Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

SIÊU QUẦN 41

(ĐC sưu tầm trên NET)

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P1)

  • 1 2 3 4 5 46
  • 46.997
Nhiều người cho rằng khả năng con người là hữu hạn, con người không thể khỏe như voi, không thể chạy nhanh như báo, không thể sống trong những điều kiện khó khăn nhất, không thể dùng trí lực để điều khiển mọi vật…

Những người có khả năng siêu phàm

Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học và những trường hợp thực tế đã từng xảy ra trên thế giới thì câu trả lời lại là… có thể.

Người đàn bà bị gắn mác "phù thủy"

Từ năm 1960 tới 1990, nữ "phù thủy" người Nga, Nina Kulagina đã có hàng loạt buổi biểu diễn chứng minh siêu năng lực có một không hai trong lịch sử, đó là bà dùng tâm trí di chuyển đồ vật
Khi quân Đức bắt đầu vây hãm Leningrad, Nina chỉ là một cô bé 14 tuổi. Như bao đứa trẻ Leningrad khác, cô bé đã nhập ngũ cùng cha, anh và chị gái. Cô tham gia Hồng Quân và được gửi tới mặt trận ác liệt nhất. 900 ngày chiến đấu dưới cái lạnh âm 40 độ và nguồn lương thực thiếu thốn, nước khan hiếm, điện bị cắt và thành phố thì đổ nát sau những trận bom của quân Đức, Nina và những đứa trẻ cùng lứa phải trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong lịch sử nhân loại.Trước hỏa lực của quân phát xít, Nina bị thương nặng trong khi chiến đấu. Thật may mắn, Nina sống sót sau cuộc chiến thảm khốc và hồi phục. Cô lấy chồng và có con.
Nữ phù thủy người Nga Nina Kulagina
Nữ phù thủy người Nga Nina Kulagina (Ảnh: skullbonespark.com).
Có những câu chuyện kể lại rằng cô có khả năng nhìn xuyên thấu vào những chiếc túi của mọi người, khi gặp người ốm cô có thể biết họ mắc bệnh gì. Có một lần khi Nina mở một ngăn tủ trong phòng, chiếc ngăn tủ bị hỏng rồi tung ra khiến mọi thứ văng ra tung tóe. Nina tỏ ra vô cùng bực tức. Cùng lúc đó, những ngọn đèn trong phòng cứ bật rồi tắt, bật rồi tắt liên tục, những đồ vật rơi dưới đất bỗng "nhảy múa" - nói chính xác thì chúng gắn chặt lấy Nina. Nina phát hiện ra một sự thật kỳ diệu, cô có khả năng điều khiển mọi vật.
Nina cũng được phát hiện có khả năng chữa lành vết thương. Nói một cách chính xác, cô dùng tay làm vết thương liền lại. Nhưng để có thể di chuyển đồ vật hay chữa bệnh thì việc chuẩn bị rất tốn thời gian, có khi mất hàng giờ đồng hồ.
Nói cách khác, Nina nói rằng cô phải xóa hết các ý nghĩ khác khỏi đầu mình thì mới phát huy khả năng được.Ngoài ra, mỗi lần như vậy cô phải chịu những cơn đau nhức dọc xương sống, mắt cũng mờ đi…
Nhà sinh vật học Edward Naumov đã làm bài kiểm tra với Nina. Ông đổ một hộp diêm ra giữa bàn rồi bảo cô dùng khả năng của mình. Nina dùng tay điều khiển từ xa, tất cả các que diêm chụm lại với nhau rồi cùng di chuyển về một góc bàn và rơi từng cái một, lần lượt xuống đất. Trong một lần kiểm tra tại Moscow, các nhà khoa học đã đưa một số vật nhỏ vào trong một cái hộp và bảo Nina phát huy khả năng. Ngay lập tức, những đồ vật trong hộp nhảy từ bên này qua bên kia, không hiểu tại sao. Có lần Nina còn khiến một quả bóng bàn bay lơ lửng được trong vài giây.
Theo rất nhiều tài liệu, bác sĩ Leonid L. Vasiliev, một nhà tâm lý tại Đại học Leningrad, là người đầu tiên có cuộc kiểm tra chính thức với Nina, và liên tục kiểm tra cho tới khi ông chết (1966). Những nhà khoa học khác như Genady Sergeyev, cũng có những ngiên cứu phát hiện "điện" trong não của người phụ nữ này. Các nhà khoa học cho một tấm film chưa từng được biết tới vào một phong bì đen và bảo Nina hãy lôi vật bên trong ra. Thật kỳ diệu, Nina đã dùng khả năng bí ẩn khiến tấm film phải tự đi ra ngoài.
Người phụ nữ này thậm chí còn có thể chặn nhịp đập trái tim của 1 con ếch và làm cho nó hoạt động trở lại.
Sau rất nhiều thử nghiệm, các chuyên gia đều công nhận, bà Nina Kulagina thực sự sở hữu năng lực điều khiển đồ vật mà không cần chạm tới chúng.
Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P1)
Họ giải thích rằng tất cả vật chất đều có 1 lớp bức xạ dưới dạng sóng. Con người có khả năng cảm nhận và sử dụng lượng thông tin này thông qua một số công cụ hỗ trợ.
Khả năng kỳ lạ đã gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của Nina. Sau mỗi lần sử dụng nhiều năng lượng, bà cần nghỉ ngơi một thời gian dài để phục hồi sức khỏe.
Vào cuối những năm 1980, bà yếu tới mức buộc phải dừng tất cả các cuộc thử nghiệm. Tới tháng 4/1990, nữ "phù thủy" qua đời vì bệnh tim.

Người đàn ông với quyền năng tối thượng

Tờ báo Indian Express của Ấn Độ ghi lại một trường hợp lạ về một người đàn ông có nhiều tài năng kỳ diệu. Satyanarayana Raju có thể dùng tay không lấy ra từ không khí những đồ vật một cách hết sức tự nhiên.
Trước hàng ngàn người, Satyanarayana Raju đã theo lời yêu cầu của bất cứ ai lấy trong không khí ra cái mà họ yêu cầu. Những thứ mà nhiều người yêu cầu ông lấy ra từ không khí rất đa dạng, có khi là những vật mà vào thời gian đó khó tìm thấy, nhưng ông vẫn làm được.
Theo các tài liệu trình bày về các năng lực phi thường đầy biến hóa của Satyanarayana Raju thì; từ ngày bộc lộ tài năng này ra cho mọi người biết, ông ta đã lấy được từ không khí ra hàng vạn đồ vật khác nhau: từ chén đĩa, bông hoa, vải vóc, thức ăn, sách vở và cả những thứ ít người nghĩ đến như cái gối , tổ chim, rễ câỵ...
Người đàn ông với quyền năng tối thượng Satyanarayana Raju
Người đàn ông với quyền năng tối thượng Satyanarayana Raju. (Ảnh: naturalcureforall.blogpost.com)
Các nhà khoa học đã đến quan sát và tìm hiểu. Khi được hỏi rằng do đâu mà Satyanarayana có thể lấy được các đồ vật trong không khí thì ông ta trả lời "Sự thật chẳng có gì là khó khăn khi ta biết rằng trong vũ trụ không gian tích trữ các chất cấu tạo nên mọi vật. Vì thế muốn có được chúng ta chỉ cần lấy từ trong không khí, sự việc tự nhiên như ta thò tay lấy vật dụng trong tủ vậy thôi".
Ngoài khả năng kỳ lạ ấy, Satyanarayana còn có thể nhìn xuyên qua sắt, gỗ, đất, đá.
Ông ta có thể ngồi ở vị trí A và để đi đến vị trí B rồi trở lại mô tả tất cả những gì đang xảy ra tại vị trí B. Các tư liệu đề cập đến Satyanarayana Raju có nhiều chi tiết rất lạ. Ngay lúc còn bé, Satyanarayana không chịu ăn thịt mà chỉ thích ăn chay. Thường ngày nhìn những người đói khổ đi ăn xin bằng đôi mắt thương xót, cậu bé đầy lòng từ tâm đã luôn mang gạo và thức ăn trong nhà cho những người này. Nếu bất kỳ ai không tận mắt chứng kiến những gì cậu bé đã làm mà chỉ nghe qua lời kể lại thì chắc chắn sẽ cho đó là chuyện vô lý, huyền hoặc, không thể nào tin được. Nhưng ngay cả các nhà khoa học từ Nga, Ðức, Pháp, Hoa Kỳ... đến Ấn Ðộ và tận mắt xem qua những gì mà cậu bé đã làm thì đều phải kinh ngạc và thừa nhận rằng quả thật cậu bé Satayanarayana không phải là con người bình thường và những gì cậu làm thì không thể nào lý giải được là tại sao lại có thể làm được điều đó…
Cập nhật: 31/10/2015 Theo PLXH

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2)

  • 1 2 3 4 5 311
  • 40.496
Từ xưa đến nay, không hiếm những con người kỳ lạ có khả năng nhìn thấy hoặc nghe rõ ở những khoảng cách xa đến hàng vạn dặm.

Những người có khả năng siêu phàm

Vào thời kỳ khoa học chưa phát triển để có thể lý giải được hiện tượng đó thì nhiều người coi họ như thể những nhân vật thần thoại từng được miêu tả trong truyện cổ tích, những câu chuyện về thần tiên, ngay cả trong truyện "Tây Du Ký" với những con người có thiên lý nhĩ (nghe từ xa nghìn dặm) và thiên lý nhãn (nhìn từ xa nghìn dặm)...

Năng lực con người là không giới hạn

Và điều kỳ lạ là càng ngày, trên thế giới càng xuất hiện nhiều những con người có khả năng siêu đẳng lạ lùng vượt xa hẳn những khả năng mà con người thường có được. Những con người ấy không phải là những vị cao tăng, những vị đạo sư, những người sống trên núi non hay rừng rậm hoang vu dày công tu luyện. Những người ấy đang ở ngay trên thành phố văn minh hiện đại hay trên những đất nước mà những gì được gọi là "siêu linh huyền bí" đều bị coi là mê tín dị đoan, nhảm nhí.
Những con người kỳ lạ ấy có khả năng tạo ra những nguồn điện lực mạnh mẽ phát sinh từ cơ thể, từ đôi mắt, từ đôi bàn tay hay cả thân mình. Có người có thể dùng năng lực điện trường của mình để sưởi ấm người khác hay làm cho tuyết tan. Có người dùng nhân điện ấy để chữa bệnh hay có thể đốt cháy những vật mà họ chạm vào. Nhiều người có khả năng siêu việt trong phép chữa bệnh qua khoảng cách bằng lời nói và đôi mắt. Có người đưa bệnh nhân về quá khứ để tìm nguồn gốc phát sinh bệnh trạng...
Ben Underwood, "chàng trai có thể nhìn bằng tai"
Ben Underwood, "chàng trai có thể nhìn bằng tai". (Ảnh: Zing).

Những "siêu nhân" thời hiện đại

Ngày nay, mặc dù khoa học chưa "hoàn toàn" giải thích được từng sự kiện nhưng không vì thế mà giới khoa học coi thường cũng như gán ghép sự huyễn hoặc lên sự kiện. Vì thực tế những con người có khả năng siêu phàm đang hiện hữu trước mắt những nhà khoa học nơi những viện nghiên cứu khoa học nổi danh khắp thế giới. Nhưng thực tế, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu vấn đề một cách vô cùng nghiêm túc. Tính đến nay có đến 6000 nhà khoa học trên khắp thế giới đang ra sức nghiên cứu tìm hiểu những khả năng, những hiện tượng lạ lùng đầy vẻ siêu phàm phát sinh từ những con người bằng xương bằng thịt…
Chàng trai có thể nhìn bằng tai
Một dị nhân đầu tiên được nhiều người biết đến là Ben Underwood, hay còn được biết đến với cái tên "Chàng trai có thể nhìn bằng tai". Ben vốn dĩ là một người mù, hai con mắt của anh đã bị bỏ đi năm anh mới lên 3 tuổi vì bệnh ung thư. Ngay từ nhỏ để phục vụ cho cuộc sống của mình Ben đã làm quen với việc định vị mọi vật xung quanh bằng âm thanh và cho đến bây giờ Ben có thể làm tất cả mọi hoạt động như những người bình thường khác mà không cần đến đôi mắt. Các chuyên gia đã tiến hành thử nghiệm và cho biết rằng khả năng định vị bằng âm thanh của Ben đã lên đến mức đỉnh cao, ngang ngửa với độ nhạy âm thanh của loài cá heo, tức là đã vượt qua giới hạn cho phép ở một người bình thường, chính điều này đã "vô tình" biến anh trở thành một trong số những "siêu nhân" được khoa học biết đến.
Người đàn ông của băng tuyết
Hãng tin AP từng đưa tin về một dị nhân khác tên là Wim Hof, người Hà Lan, hay còn được gọi bằng biệt danh "Người đàn ông của băng tuyết". Bởi Wim có thể bơi dưới nước đá, hoặc đứng trong những thùng bằng băng lạnh cắt da mà không hề hấn gì. Anh thường mặc quần soóc và chinh phục khắp các đỉnh núi đầy băng tuyết. Các nhà khoa học không thể giải thích được khả năng của người đàn ông 48 tuổi này. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm, không chỉ không cảm thấy lạnh mà Wim còn phát triển tốt ở những môi trường có nhiệt độ thấp đến nỗi có thể gây tử vong cho những người bình thường khác. Có thể nói khả năng này đã biến Wim từ một người bình thường trở thành một người "đặc biệt", một người nổi tiếng tại Hà Lan.
"Người đàn ông của băng tuyết" Wim Hof
"Người đàn ông của băng tuyết" Wim Hof. (Ảnh: BBC.co.uk).
Di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ
Tờ Mirror từng có loạt bài về năng lực siêu nhiên của con người và đưa ra nhiều trường hợp cụ thể như anh Miroslaw, người có thể dùng ý nghĩ di chuyển đồ vật. Bản thân Miroslaw là một người đam mê lĩnh vực năng lượng tâm linh, anh đã phát triển khả năng của mình đến mức có thể khiến những đồ vật như một cái muỗng hay một bức tượng di chuyển trong không trung, xoay, lắc hoặc đứng yên tại chỗ bằng cách sử dụng tâm trí của mình.
Miroslaw giải thích rằng anh làm được việc đó bằng cách truyền tải năng lượng bản thân mình vào đó đồng thời tập trung nghĩ rằng anh muốn đối tượng di chuyển. Miroslaw đã trải qua rất nhiều xét nghiệm nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng họ chưa thể giải thích khả năng đặc biệt của Miroslaw bằng khoa học thông thường.
Tim Cridland từng là thành viên của gánh xiếc
Tim Cridland từng là thành viên của gánh xiếc (Ảnh: thestar.com).
Người không biết đau
Một người nữa được gọi là người không biết đau, đó là Tim Cridland, với khả năng đặc biệt này, anh từng là thành viên của một gánh xiếc. Anh là chuyên gia nuốt kiếm, đi bộ trên than hồng và ngủ trên giường chông… Tim nói rằng anh làm những việc đó và không cảm thấy gì và cũng không quan tâm đến chuyện cảm giác. Theo các nhà nghiên cứu thì Tim mắc một hội chứng hiếm khiến những gene truyền tải cảm giác đau lên não bị biến đổi và anh không cảm nhận được các cảm giác như đau, nóng hay lạnh... Các nhà nghiên cứu cũng cho biết đây là một hội chứng khá nguy hiểm vì người mắc không biết đau nên cũng sẽ không đánh giá được những tổn hại của các va chạm hay tai nạn đối với cơ thể và có thể tử vong vì điều đó…
Miễn nhiễm với lửa
Bàn về đề tài lửa, chúng ta nên chú ý đến hiệu ứng Leidenfrost. Hiện tượng này thật sự có thể tạo ra một “bức tường”, ngăn ngừa hơi nóng bên trên một bề mặt dung dịch đang sôi sùng sục.
Hiện tượng này được hiểu như là bạn có thể “cầm” lửa bằng các ngón tay ướt. Từ hiện tượng này cho thấy con người có các khả năng miễn nhiễm với lửa như đi trên than hồng. Nathan Coker là một người thợ rèn ở bang Maryland (Mỹ), ông có thể đứng trên một mảnh kim loại đã được nung nóng, hoặc có thể ngậm một dung dịch đun chảy trong miệng chờ cho đến khi nó nguội lạnh, hay có thể nhai than hồng đang cháy mà không sao cả. Làn da của ông cũng có khả năng đặc biệt, khi nó chưa bao giờ bị cháy khi tiếp xúc với lửa.
Chụp ảnh bằng ý nghĩ
Đây là khả năng cực hiếm có thể chuyển hình ảnh có trong ý nghĩ lên phim chụp ảnh. Trên thế giới, thành tích tinh thần này chỉ có ở một người duy nhất sống tại Chicago (Mỹ), đó là Ted Serios. Tiến sĩ tâm thần học Jule Eisenbud đã nghiên cứu khả năng của Serios trong suốt nhiều năm và đã đăng trong quyển Thế giới của Ted Serios.
Nhưng Ted Serios làm thế nào? Ông tập trung hoặc hướng ý nghĩ vào một vật nào đấy, chẳng hạn như chiếc xe Volkswagen. Khi đã có hình ảnh chiếc xe thật rõ nét trong óc, một máy ảnh Polaroid (loại máy chụp lấy liền - ND) hướng vào đầu ông và khi ông ra dấu, người ta sẽ bấm nút chụp. Trên phim hiện ra ảnh của chiếc Volkswagen.
Tuy không phải lúc nào Serios cũng cho được hình ảnh rõ ràng nhưng tiến sĩ Eisenbud đã chứng minh rằng rất nhiều lần ông đưa ra kết quả thật tuyệt vời. Eisenbud kết luận rằng khả năng của Ted Serios là có thật.
Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2)
Ảnh chụp chiếc xe hơi trong mắt của Ted Serio
Tạo ra lửa bằng tinh thần
Một trong những trường hợp đầu tiên được ghi nhận về một người có khả năng tạo ra lửa là A.W.Underwood de Paw Paw ở bang Michigan (Mỹ). Trên tờ New York Sun ngày 1.12.1882, bác sĩ L.C.Woodman đã viết: “Ông ta lấy khăn tay của bất kỳ một ai rồi đưa lên miệng, vừa vò thật mạnh vừa thổi và ngay tức khắc lửa bùng lên đốt chiếc khăn đến rụi hết”.
Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2)
Trong một báo cáo của 2 tác giả John Mitchell và Robert Rickard: “Underwood cởi đồ ra, súc miệng rồi làm cháy bất kỳ quần áo nào hay giấy chỉ bằng cách thổi vào đó”. Underwood bảo rằng khả năng tạo ra lửa của ông hữu ích nhất khi ông đi săn. Ông có thể đốt một đống lửa trại mà không cần diêm quẹt.
Cập nhật: 02/11/2015 Tổng hợp
 

Chuyện về những người biết bay

  • 1 2 3 4 5 319
  • 23.348
Các vị thần trong thần thoại phương Đông có một khả năng đặc biệt. Họ có thể bay. Tuy nhiên, những người bình thường như các giáo sĩ Bà La môn ở Ấn Độ, người luyện Yoga, các thuật sĩ và ẩn sĩ cũng có thể khinh công và lơ lửng trong không khí.

Bí ẩn về khả năng biết bay của con người

Chuyện về những người biết bay

Có một chương trong kinh Vệ Đà nói về thuật bay lên, trong đó hướng dẫn phương pháp luyện tập đạt tới tình trạng nhấc mình lên khỏi mặt đất. Nhưng không may, trải qua nhiều thế kỷ, nhiều từ cổ Ấn Độ và các khái niệm trong đó đã bị quên mất nên những điều truyền thụ vô giá này không thể chuyển được thành ngôn ngữ hiện đại.
Chuyện về những người biết bay
Cũng liên quan đến những người biết bay thời cổ, nhiều tài liệu chép tay cho biết họ có thể tự nhấc mình lên khỏi mặt đất đến 90 cm. Họ làm việc này không phải để biểu diễn cho công chúng xem mà chỉ vì mục đích chọn một vị trí phù hợp nhằm thực hiện những nghi thức tôn giáo.
Thuật khinh công đã tồn tại từ rất lâu ở Ấn Độ và Tây Tạng. Nhiều nhà bác học, trong các cuộc nghiên cứu về phương Đông đã đề cập đến các "thầy tu Tây Tạng biết bay". Alexandra David-Neel, một nhà thám hiểm người Anh, một ngày nọ đã chứng kiến một tu sĩ Phật giáo bay lên khỏi mặt đất hàng chục mét trên cao nguyên đầy thông, Cnang Tang. Neel kể lại rằng tu sĩ nọ bật lên khỏi mặt đất nhiều lần như một quả bóng tennis nẩy. Cặp mắt của ông ta hướng về một số ngôi sao đang ở nơi nào đó trên bầu trời để xác định vị trí đến. Vị tu sĩ ấy có thể thấy được các vì sao vào ban ngày...
Những người châu Âu từ lâu cũng đã quan tâm đến khả năng bay lên của con người. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa những người biết bay thời Trung cổ ở phương Đông và phương Tây. Không giống những giáo sĩ Bà La Môn, thuật sĩ Yoga và những ẩn sĩ, các tu sĩ ở châu Âu không tham gia bất cứ một lớp huấn luyện đặc biệt nào để được bay lên. Họ thường lơ lửng trong không trung sau khi đã đạt đến trạng thái xuất thần.
Chuyện về những người biết bay
Theo những tài liệu đáng tin cậy, Thánh Theresa, nữ tu dòng Carmelite, là một trong những người có thuật khinh công của thời Trung cổ. Bà đã bay trước sự chứng kiến của 230 tu sĩ Công giáo. Vị nữ tu đã viết về "món quà" bất thường của mình trong tự truyện vào năm 1565. Một điều cần lưu ý trong tự truyện này là bản thân Thánh Theresa không muốn bay. Bà đã mất nhiều giờ cầu nguyện trong một nỗ lực xin thoát khỏi năng lực đặc biệt này. Vào một đêm nọ, Thượng đế đã nghe được lời cầu xin của bà và người nữ tu không bao giờ còn bay được nữa.
Josef Desa từng là "người bay" nổi tiếng nhất. Ông ta xuất thân từ một gia đình mộ đạo ở miền Nam Italy. Từ khi còn là một cậu bé, Josef đã là một người rất sùng tín, sẵn sàng chịu đựng mọi khổ hạnh để đạt được trạng thái xuất thần. Sau đó, ông gia nhập dòng thánh Francis và luyện được khả năng bay.
Giới khoa học đã quan sát hơn 100 trường hợp về khả năng bay của Josef và ghi chép những nhận xét trong tài liệu chính thức. Tuy nhiên, những người Cơ đốc giáo tỏ ra không hài lòng về hiện tượng này và hậu quả là Josef được đưa đến một tu viện xa xôi vào năm 1653. Ba tháng sau, ông lại phải đến một tu viện khác, rồi tiếp tục đến một tu viện khác nữa...
Khi Josef xuất hiện, tin tức về "người có phép màu" lan ra nhanh chóng. Nhiều người từ những vùng lân cận tìm đến đứng bên ngoài bức tường của tu viện chờ đợi một điều kỳ diệu. Cuối cùng, Josef lại được đưa đến một tu viện ở Osimo. Ông đã mất tại đây vào năm 1663 và được phong thánh 4 tháng sau đó.
Daniel Douglas Hewm là người có thuật phi thân nổi tiếng nhất thế kỷ 19. Trên một tờ báo Mỹ, một nhà báo đã mô tả trạng thái bồng bềnh trong không gian của Hewm như sau: "Bất thình lình Hewm bắt đầu nhấc mình lên khỏi mặt đất khiến những người trong phòng sửng sốt, ngạc nhiên. Tôi thấy chân của ông ta cách mặt đất khoảng 0,3 mét. Ông ta vọt lên rồi hạ xuống. Đến lần thứ 3 thì ông ta chạm trần nhà..."
Hewm đã biểu diễn năng lực đặc biệt này trước hàng nghìn khán giả, trong đó có cả những người nổi tiếng như William Makepeace Thackeray, Mark Twain, Napoleon III cùng những nhà chính trị, bác sĩ, khoa học gia. Người ta không phát hiện ra sự lừa đảo nào trong hiện tượng này.

Thực hư về tuyệt kỹ khinh công

Chuyện về những người biết bay
Trong cuốn sách “Khoa học huyền bí ở Ấn Độ thời cổ đại”, tác giả Louis Jacollios (Pháp) đã ghi lại khá chi tiết các pha khinh công. Một kỹ thuật thấp hơn của khinh công là khinh hành (đi bộ cực nhanh), khá phổ biến tại các khu vực có địa hình phức tạp ở Trung Hoa, Nhật Bản.
Các môn đồ của khinh hành có thể đi lại rất nhanh và an toàn ở những nơi núi non hiểm trở, bằng kỹ thuật phi thân (nhảy), thần hành (chạy hàng trăm dặm mà chân không chạm đất), bích hổ du tường (thằn lằn leo tường), thủy thượng phiêu (chạy trên nước).
Những tuyệt kỹ khinh công dù thực hiện ở đâu đều có một điểm giống nhau, đó là sử dụng một kỹ thuật nào đó để giảm hoặc mất hẳn tác động của lực hút trọng trường.
Kỳ thực, khinh công là môn công phu tối cao trong khí công - võ thuật Trung Hoa cổ đại. Khinh công là một công phu tập luyện cho thân thể được nhẹ nhàng, như bướm lướt cành, như én qua rèm. Chạy trên cỏ, cỏ chẳng hề di động. Chạy trên tuyết, tuyết chẳng hề in dấu chân, băng qua nước, nước chẳng hề gợn sóng.
Các cao đồ Thiếu Lâm xưa kia đều luyện thành vài tuyệt kỹ, có người luyện thành đến mười mấy tuyệt kỹ như Đạp tuyết vô ngân công (đi trên tuyết không để dấu chân), Bích hổ du tường (trườn lên vách tường đứng như thằn lằn), Thủy thượng phiêu (chạy trên nước), Siêu cự công (chạy trên đất như bay), Lưu tinh bộ công (đi lẹ như sao băng), Bào bản công (chạy trên vách đá dựng đứng)...
Chúng ta thường đọc chuyện về các hiệp khách ngày xưa băng đồng, lướt cỏ, lướt đi trên tuyết, trên mặt nước, cứ cho là chuyện hoang đường mà chẳng bao giờ tin có được nhưng công phu tuyệt kỹ ấy. Nhưng ta có biết đâu chuyện ấy vẫn có và khi luyện thành là một công trình lao khổ, biết bao mồ hôi và nước mắt. Được công phu đó ít ra ta cũng mất không ít hơn hai mươi năm chuyên luyện.
Sau hơn 20 năm khổ luyện, anh Trương Hưng Toàn, 40 tuổi ở Đại Liên, Cát Lâm đã luyện thành công phu khinh công nổi tiếng: đeo “ngàm” cố định hai bên mang tai, có dây nối ngàm với 2 chiếc xe Jeep, kéo xe bước đi trên 150 quả trứng gà được xếp thành 2 hàng dọc mà trứng không hề hấn gì. Hoặc vận khí hít bát sắt vào bụng, trôn bát nối với 1 xô nước 20 lít, rồi ung dung mang nước bước đi trên những quả trứng.
Thực tế khinh công là có thật tuy nhiên với khả năng của con người thì chỉ "bay" được một khoảng nhất định mà thôi, bằng chứng là đã có một chương trình được chiếu trên VTV3 mục “Chuyện lạ Việt Nam” nhưng để làm được điều đó cần rất nhiều thời gian luyện tập. Và thực tế võ sĩ biểu diễn cũng chỉ chạy trên những tấm cót ép phủ trên mặt nước, chứ công phu khinh công chưa đạt đến mức chạy băng qua mặt nước.

Giải mã bí ẩn khả năng “bay” của con người

Chuyện về những người biết bay
Có nhiều tranh cãi liên quan đến sự bay lên của con người. Một số nhà nghiên cứu nói rằng đó là sản phẩm của trường sinh học, tạo ra bởi một dạng năng lượng tinh thần đặc biệt phát ra từ não người. Bác sĩ Alexander Dubrov, chuyên gia về sinh vật học, là người ủng hộ giả thuyết này. Ông chỉ ra rằng trường sinh học được tạo ra một cách có chủ ý bởi người phi thân, do đó họ có thể kiểm soát và thay đổi hướng khi lơ lửng trên không.
Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học khác không đồng ý chính vì thế khinh công vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp thuyết phục. Cho đến nay, khoa học chưa có cách nào giải thích hiện tượng khinh công vì nó đi ngược lại hoàn toàn định luật vạn vật hấp dẫn. Người ta không thể chứng minh, ít nhất là về mặt lý thuyết, làm thế nào mà một người có thể thoát ra khỏi tác động của lực hút của trái đất trong điều kiện thông thường chỉ bằng cách hít thở, thôi miên để huy động năng lượng siêu nhiên. Những người phản bác cho rằng từ xưa đến nay, đó chỉ là trò ảo thuật đánh lừa thị giác của người xem.
Một số thử nghiệm khoa học gần đây cho thấy nhiều chiều hướng tích cực hơn. Ví dụ, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm trong môi trường đặc biệt (âm hơn 160oc), một chiếc đĩa khi quay tốc độ cao, khoảng 3.000 vòng/phút trong tác động của một điện trường thì sẽ giảm trọng lượng. Các nhà khoa học Mỹ làm thử nghiệm khác: Khi đặt chất siêu dẫn lơ lửng trong từ trường, họ phát hiện ra nếu đặt một vật thể lên trên bề mặt của chất siêu dẫn, trọng lượng của nó sẽ giảm đi 5%.
Như vậy, vẫn còn le lói hy vọng cho những người muốn tin vào những điều đặc biệt, đồng thời những kẻ lừa bịp vẫn còn đất để dụng võ. Và khinh công là khả năng đặc biệt hay chỉ là một khát vọng ảo ảnh của loài người? Đây vẫn là một bí mật.
Cập nhật: 04/10/2015 Tổng hợp

Chuyện lạ về những người không có não

  • 1 2 3 4 5 54
  • 10.776
Trong lịch sử y học thế giới đã từng ghi lại hàng trăm trường hợp sống với cái sọ rỗng theo đúng nghĩa đen, tức là không có não bên trong. Những người này không có não hoặc bộ não đã bị hủy hoại hoàn toàn. Thế nhưng họ vẫn sống và làm việc như những người bình thường.

Mới đây, tạp chí y học Lancet của Pháp đã đăng một bài báo nói về một trường hợp kỳ lạ: Bác sĩ Lionel Feullet ở bệnh viện Timone (Marseille) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một người đàn ông 44 tuổi, đang sống bình thường như những người khác nhưng có một bộ não teo nhỏ đến mức gần như là không có.
Người đàn ông đã có vợ và 2 con này nhập viện vì ông cảm thấy chân trái bị yếu. Sau khi chụp cắt lớp (CTscan) và hình ảnh cộng hưởng từ (MRI), bác sĩ thấy não thất của ông nở rộng, trong khi não (tức chất xám và chất trắng) thì lại chẳng thấy đâu.
Chuyện lạ về những người không có não
Thực tế bệnh nhân này đã bị tràn dịch não từ khi mới 6 tháng tuổi. Như vậy, có thể trong một thời gian rất dài người đàn ông này đã sống với cái đầu rỗng. Bác sĩ Feuillet nói: “Sự thiếu não bộ đã không hề cản trở sự phát triển của ông ta”.
Điều gây sự chú ý là những trường hợp kỳ lạ giống như vậy không phải quá hiếm. Năm 1935, trong khi điều trị cho một sinh viên khoa toán Trường đại học Sheffield, Anh hay bị ốm vặt. Khi chụp CAT – scan, giáo sư Lorber phát hiện thấy người thanh niên này hoàn toàn không có não.
Lẽ ra 2 bán cầu não phải lấp đầy hộp sọ với độ sâu 4 – 5cm, nhưng sinh viên này chỉ có 1mm mô não phủ trên đỉnh cột sống. Chẳng ai hiểu bằng cách nào mà anh chàng này vẫn sống bình thường và còn có chỉ số IQ tới 126, học rất giỏi, từng đạt học vị danh dự ngành toán học.
Năm 1970, người thanh niên này đã qua đời ở tuổi 35. Khi mổ tử thi, một lần nữa các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy anh ta không hề có não. Giáo sư Lorber cho biết ông đã gặp không ít trường hợp người không có bán cầu não mà vẫn rất thông minh và giỏi giang. Ở một số người tuy não bộ gần như không có nhưng chỉ số IQ của họ vẫn đạt tới 120.
Một điều kỳ lạ nữa là có những người bị tổn thương não nghiêm trọng nhưng vẫn sống. Theo tài liệu lưu trữ y học, vào năm 1936 vua Ludwig của xứ Bavaria ra lệnh xử tử Dietze von Schaumburg cùng 4 đồng phạm vì âm mưu nổi loạn. Theo phong cách hiệp sĩ, vua cho Dietze nói ra một điều ước cuối cùng. Trước sự ngạc nhiên của những người chứng kiến, Dietze yêu cầu toàn bộ tử tù xếp thành hàng, mỗi người cách nhau 8 bước và xin được chết đầu tiên.
Chuyện lạ về những người không có não
Dietze khẳng định dù không còn đầu ông vẫn có thể chạy qua mặt những người tử tù kia và nếu làm được như thế thì nhà vua hãy tha mạng cho những người còn lại. Nhà vua nghe xong liền đồng ý. Dietze quỳ xuống và đưa đầu vào máy chém.
Đúng như lời nói, sau khi đầu rơi xuống, Dietze vẫn đứng dậy và chạy trước sự sừng sờ của mọi người. Dietze chỉ gục ngã khi chạy qua người cuối cùng trong hàng. Nhà vua buộc phải thực hiện lời hứa và tha chết cho những người còn lại.
Tạp chí y học New York, Mỹ vào năm 1888 cũng đã miêu tả một sự việc kỳ lạ xảy ra với một thủy thủ lái tàu trên sông. Người thuỷ thủ này trèo lên cột buồm để buộc lại dây chằng và sơ ý không nhận thấy rằng tàu sắp lướt qua gầm cầu. Thanh gầm cầu sắc đã cắt đứt 5 – 6cm phần đầu trên của người thuỷ thủ. Anh ta được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Điều kỳ diệu là trong khi các bác sĩ đã hết hi vọng cứu chữa thì bỗng nhiên anh chàng thủy thủ này mở mắt ra và hỏi chuyện gì đang xảy ra với mình. Sau đó, anh ta còn rời bàn mổ và đòi quay về tàu để làm việc. Vô cùng kinh ngạc, các bác sĩ đã quyết định ghép lại phần sọ bị đứt cho anh ta dù bộ não đã bị tổn thương nghiêm trọng.
Sau 2 tháng điều trị, anh chàng thủy thủ đã bình phục hoàn toàn và trở lại tàu làm việc bình thường. Dường như cái đầu đã mất gần hết não không hề ảnh hưởng đến công việc của anh. Thỉnh thoảng, anh chỉ cảm thấy hơi choáng váng nhẹ, còn thì vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Mãi đến 26 năm sau ngày bị tai nạn đó anh ta mới bị liệt tay và chân trái.
Chuyện lạ về những người không có não
Vậy tại sao lại có một số người không có não hay bị tổn thương não nghiêm trọng mà vẫn sống như người bình thường trong mộ thời gian dài? Liệu có phải cơ thể họ đã điều khiển bằng hệ thống nào khác mà chúng ta chưa biết? Đã có nhiều cách lý giải về những trường hợp kỳ lạ này.
Một giả thuyết có cho rằng trong não bộ thường có một lượng chức năng dự phòng lớn tới mức, chỉ cần một vài tế bào còn sống sót lại cũng có thể giúp con người thực hiện toàn bộ các chức năng thay cho cả 2 bán cầu não bị thiếu. Một giả thuyết khác thì cho rằng con người chỉ sử dụng một phần rất nhỏ não bộ - khoảng 10%. Theo một số nhà khoa học, cơ thể con người có 2 hệ thống điều khiển.
Một hệ thống gồm não bộ, hệ thần kinh (sử dụng tế bào thần kinh để truyền dữ liệu). Hệ thống kia dựa vào các tuyến nội tiết, sử dụng hormone hay chất sinh học đặc biệt nào đó để truyền thông tin đi khắp cơ thể. Những người duy tâm thì tin rằng ngoài ý thức con người còn có linh hồn.
Đó chính là một kiểu “kho dự trữ” chứa chương trình đảm bảo các chức năng của cơ thể từ hoạt động của hệ thần kinh tới quá trình khác nhau trong tế bào. Phân tử AND nắm giữ thông tin tạo ra chương trình này. Ý thức chỉ là kết quả của chương trình đó. Hay nói một cách khác, đó là sự làm việc phức tạp của linh hồn. Rất nhiều biểu hiện liên quan đến khái niệm linh hồn đã được phản ánh và hiện tượng người không có não hay mất não mà vẫn sống là một bằng chứng.
Cập nhật: 24/02/2015 Theo giadinhvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét