Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

HIỆN THỰC KỲ ẢO 138

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kinh ngạc chứng kiến những hòn đá “sống”: sinh ra, lớn lên và tự di chuyển


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)
Trái Đất là một hành tinh đáng kinh ngạc và giới tự nhiên tràn ngập các kỳ quan của tạo hóa.
Lần này hãy cùng chúng tôi xem xét một hiện tượng địa chất đáng kinh ngạc, gọi là hiện tượng đá sinh trưởng.
Thật khó để tưởng tượng rằng những hòn đá này có thể lớn lên, nhưng chúng dường như đang sống!
Khu bảo tồn tự nhiên Bảo tàng Trovant ở Romania nằm tại hạt Valcea, gần con đường liên kết thành phố Ramnicu Valcea với thành phố Targu Jiu, cách thị xã Horezu 8 km.
Tại đây, trong một ngôi làng nhỏ tên là Costesti, có một số tảng đá hấp dẫn và bí ẩn, gọi là ‘trovant’. Người ta tin rằng các tảng đá này đang sống…
tang da trovant romania (7)Trovant là các tảng đá có khả năng sinh trưởng. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Đá trovant có mặt ở rất nhiều nơi tại Romania, nhưng các tảng đá trovant ở khu vực Costesti thì lại đặc biệt ấn tượng do đa dạng về hình dạng và kích thước.
tang da trovant romania (11)Một tảng đá trovant, trông khá giống hình mặt người. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Điều khiến các tảng đá này trở nên đặc thù và bí ẩn là chúng sẽ tự lớn lên, phình to ra sau khi tiếp xúc với nước.
Sau những cơn mưa lớn các tảng đá này sẽ bắt đầu sinh trưởng. Chỉ dài vỏn vẹn 6-8 mm lúc ban đầu, tảng đá này sẽ phát triển lên đến kích thước 6-10 m.
Thật sự vô cùng kinh ngạc!
tang da trovant romania (3)Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Các tảng đá trovant ở Costesti có một đặc điểm còn đặc thù hơn; các tảng trovant nhỏ sẽ mọc ngay trên bề mặt các tảng trovant lớn. Và đây là các tảng trovant lớn nhất trên thế giới.
tang da trovant romania (4)Các tảng trovant nhỏ sẽ mọc ngay trên bề mặt các tảng trovant lớn. Đây là một đặc điểm rất độc đáo của loại đá này. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Còn một đặc điểm đáng chú ý nữa của các tảng trovant, một đặc điểm có phần hơi kinh dị; đó là chúng có thể tự di chuyển từ nơi này sang nơi khác, theo nghĩa đen.
tang da trovant romania (12)(Ảnh: Internet)
Một khối đá trovant có thể được cấu thành từ một tảng đá, hai tảng đá, ba tảng đá,… thậm chí nhiều hơn. Không có sự khác biệt trong thành phần khoáng chất giữa những khối giả xi măng này và lớp cát xung quanh.
Xi măng gắn kết trong các tảng trovant thông thường thuộc loại cacbonat và bên trong chúng không chứa hạt nhân đặc thù nào.
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để cố gắng giải thích nguồn gốc của những tảng đá này.
tang da trovant romania (9)
tang da trovant romania (5)(Ảnh: Internet)
tang da trovant romania (10)Một tảng trovant trầm mình trong cát. (Ảnh: Internet)
Có một giả thuyết về nguồn gốc địa chấn của các tảng trovant đã nhận được sự ủng hộ của nhiều kết quả thực nghiệm trong phòng thí nghiệm. Giả thuyết này cho rằng các khối sa thạch hình cầu (tảng trovant) đã được phân tách khỏi cát ẩm nhờ các cái sàng lọc đủ lớn dưới sức mạnh của các cơn địa chấn. Tuy nhiên, chưa có giả thuyết nào thuyết phục và cũng không ai có thể chế tạo ra được các tảng đá tương tự trong các phòng thí nghiệm.
tang da trovant romania (3)Ngày nay, Bảo tàng Trovant ở Romania đã được bảo vệ bởi UNESCO. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
tang da trovant romania (2)(Ảnh: Internet)
Trên Trái Đất người ta đã ghi nhận được các tảng trovant với niên đại khác nhau ở Nga, Siberia, và Wyoming (Mỹ).
Chúng cũng có ở dãy núi Karpat (Một chuỗi các rặng núi kéo dài thành hình vòng cung từ Cộng hòa Séc ở phía tây bắc; qua Slovakia, Ba Lan, Ukraine và Romania ở phía đông, qua khu vực Cổng Sắt trên sông Danube giữa România và Serbia ở phía nam để kết thúc trong lãnh thổ Serbia).
Đặc biệt ở Romania có rất nhiều tảng trovant với hình thù cực kỳ đa dạng.
Tuy nhiên, dù đã bỏ ra rất nhiều nỗ lực, các nhà khoa học vẫn không thể tìm được một cách giải thích logic cho nguyên nhân các tảng đá có các cái mẩu chìa ra trông giống rễ cây. Nếu chúng bị cắt bỏ, tiết diện của chúng có các vòng tròn có màu sắc, giống hệt như của cây.
lớn lênTiết diện mẩu chìa ra của một tảng trovant sau khi bị cắt ngang. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
vong tuoi cayTiết diện của thân cây sau khi bị cắt ngang. (Ảnh: Internet)
Những tảng đá này có biểu hiện như một dạng thức sống vô cơ chưa được biết đến nào đó!
Chúng ta không thể phủ nhận rằng hành tinh của chúng ta thật tuyệt vời.
Người dân địa phương đã biết đến những tính chất dị thường của các tảng đá này trong hơn 100 năm qua, nhưng họ chưa từng quá để ý đến chúng.
Những tảng đá này thường được dùng làm vật liệu xây dựng và làm bia mộ.
Ngày nay, Bảo tàng Trovant ở Romania đã trở thành một di sản được UNESCO bảo vệ.
Theo messagetoeagle
Quý Khải tổng hợp

Kinh ngạc với những ngôi nhà hoang kỳ bí tạc trong lòng núi từ hàng ngàn năm trước


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Cho đến ngày nay, vẫn còn tồn tại một số địa điểm chưa được khám phá trên Trái Đất. Một trong số đó là quần thể hang động bí ẩn trong vùng núi Buzau ở Romania.
Ẩn sâu trong lòng núi, bị lãng quên từ lâu, người ta tìm thấy những đền thờ hang động cổ đại tuyệt đẹp, các chữ khắc cổ đại chưa được giải mã, các miêu tả về những sinh vật bí ẩn chưa được biết đến, và các đường hầm; tất cả chúng đều từ chối hé lộ những bí mật của mình.
nui buzau romania (3)Hang động cổ đại trong dãy núi Buzau. Bạn có dám tiến vào? (Ảnh: Internet)
Các tàn tích bí ẩn, các câu chuyện về một chủng tộc cổ đại chưa được biết đến, và sự hiện diện của các thế lực siêu nhiên trong khu vực là các khía cạnh khác nhau được đan kết lại để tạo nên một câu chuyện bí ẩn đầy hấp dẫn.
Ngày nay, khu vực này có tên gọi là “Athos” trong tiếng Romania, hay Vùng đất của những người khổng lồ. Cuộc hành trình dẫn chúng ta đến Dãy núi Buzau ở Romania, nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi sự bí ẩn của nó.
Những ai dám dạo bước trên các con đường núi sẽ có cơ hội ghé thăm quần thể hang động quan trọng nhất trong vùng núi Buzau.
Những hang động này tọa lạc trên một vùng đất gọi là Luana’s Land (Tara Luanei), nằm gần các ngôi làng Alunis, Nucu và Colti.
nui buzau romania (4)Một hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
nui buzau romania (11)Một hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
nui buzau romaniaMột hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Các hang động, phòng nhỏ và nhà thờ đã được đào khoét vào đá trong những thế kỷ đầu tiên của Công giáo, và được dùng làm nơi tị nạn và thờ cúng.
Một trong những căn phòng này thuộc về một thầy tu tên Dionisie. Truyền thuyết kể rằng vị thầy tu này đã cố ý làm con đường đến chỗ cư ngụ của ông phức tạp nhất có thể, vì ông muốn được thanh tịnh.
OLYMPUS DIGITAL CAMERAMột số hang động ở lưng chừng núi, cần phải bắc thang để leo lên. Đây rất có thể là nơi tu hành của các tu sĩ cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
nui buzau romania (2)Các hang động nhân tạo cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
nui buzau romania (6)Các hang động nhân tạo cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Trên rất nhiều tảng đá và dãy tường hang động là các chữ viết cổ chưa được giải mã. Ngoài ra trên tường còn có một vài ký tự chạm khắc bí ẩn. Một số trong chúng trông giống ngôi sao và dấu thập, nhưng chưa rõ ý nghĩa thật sự của chúng.
nui buzau romania (10)Lối vào một đường hầm cổ đại. (Ảnh: Internet)
Theo một số nguồn tin, khoảng 300 năm TCN, các nhà truyền đạo Công giáo đầu tiên ở La Mã đã sống ở đây. Họ đến từ khu vực Trung Đông. Đến thế kỷ 19, những ẩn sĩ và hành giả đã đến sinh sống và cầu nguyện trong những hang động này, cách xa khỏi cuộc sống thường nhật. Truyện kể rằng những lãnh chúa hay công chúa Romania nổi tiếng đã đến đây để xưng tội nhằm gột rửa tội lỗi đó.
Hàng trăm huyền thoại và hiện tượng siêu nhiên đã được báo cáo trong khu vực.
nui buzau romania (7)Ai đã khắc những dòng chữ này? (Ảnh: Internet)
Một lần, tên độc tài Nicolae Ceausescu đã gửi một đặc vụ đến điều tra bí ẩn của vùng núi Buzau, nhưng không rõ kết quả thế nào. Sự cách biệt của khu vực này đã tạo nên nhiều câu chuyện truyền miệng bí ẩn và hắc ám, kỳ dị và siêu thường.
Nhiều người dân địa phương kể rằng từ nhỏ họ đã vài lần chứng kiến bóng dáng của một thầy tu lảng vảng xung quanh vùng núi và hang động.
Một số hang được hình thành do quá trình kiến tạo địa chất, trong khi số khác được đào khoét vào đá. Cũng có lối vào một đường hầm nhân tạo. Nó dẫn tới đâu? Không ai biết.
nui buzau romania (5)Chữ khắc trên các tảng đá. (Ảnh: Internet)
Một số hiện vật đã được phát hiện trong khu vực, ngoài ra còn có hình chạm khắc các sinh vật bí ẩn.
Theo truyền thuyết cổ đại, “Vương quốc Luana” đã được bảo vệ bởi các sinh vật hùng mạnh canh gác ở các cổng thành. Họ đã xây những bức tường khổng lồ tỏa sáng rực rỡ cả ngày lẫn đêm.
nui buzau romania (8)Tác phẩm chạm khắc đá miêu tả một sinh vật ngoài hành tinh?. (Ảnh: Internet)
Trong thành có hồ Balta Alba, nước trong hồ có khả năng trị bách bệnh. Tất cả người dân trong thành đều được tiếp cận với hồ nước này.
Thành phố kỳ vĩ này đã tồn tại trong nhiều năm, cho tới khi chiến tranh nổ ra giữa người Luana và quân địch.
Khi điều đó xảy ra đã có những đốm lửa khủng khiếp trên bầu trời. Mặt trời phát nổ và tàn phá không chỉ Vương quốc Luana, mà cả cây cối xung quanh. Đây là dấu chấm hết của một Vương quốc Luana hùng mạnh và vĩ đại một thời.
nui buzau romania (9)Bức tượng nhỏ cổ đại được phát hiện trong khu vực. (Ảnh: Internet)
Hiện khu vực này phần lớn vẫn bị phớt lờ bởi các nhà khảo cổ học và ít được du khách biết đến. Còn có những bí mật cổ đại nào khác được cất giấu trong khu vực bị lãng quên của thế giới này?
Tác giả: Ellen Lloyd, Message to Eagle.
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Quý Khải biên dịch

Phát hiện hang động 9.000 năm tuổi vẫn có người sinh sống


Hang động lâu đời nhất trên thế giới có người ở
Hang động lâu đời nhất trên thế giới có người ở

Theo báo của Anh đưa tin hang động này thuộc tỉnh Matera khu vực Basilicata miền Nam Italia, là hang động lâu đời nhất trên thế giới có người ở, đến nay đã có hơn 9000 năm lịch sử. Toàn bộ hang động này đều thuộc dự án bảo tồn của tổ chức Unesco, hàng năm thu hút hàng triệu du khách ở khắp các nơi trên thế giới đến tham quan.
hang dong 9000 nam tuoi 1
Matera là một tỉnh miền núi ở miền nam Italia. Người dân đã chạm khắc vào các vách đá của khe núi để làm chỗ ở, biến các khối đá nơi đây thành các đường đi, cầu thang lên xuống lắt léo giống như một mê cung. Từ trên cao nhìn xuống, phong cảnh nơi đây vô cùng đẹp và tạo ấn tượng mạnh. Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ thấy các hang động này giống như một bãi đá ngổn ngang, không đẹp như những gì nó vốn có; nhưng khi bạn được ngắm hình ảnh độc đáo, đặc trưng phía trong hang động thì bạn sẽ thấy vẻ đẹp mê hồn.
hang dong 9000 nam tuoi 2
Những ngôi nhà ở đây được làm men theo triền núi, dân số ở đây cũng không ngừng tăng lên vì thế họ thường xuyên phải đục thêm đá để làm thêm phòng ở. Xung quanh các ngôi nhà được đều có cầu thang để tiện đi lại. Cho đến cuối thế kỷ 20, khu vực hang động này vẫn chưa có nước máy, điện và cơ sở xử lý nước thải.
hang dong 9000 nam tuoi 3
Điều kiện sinh hoạt ở đây rất thiếu thốn, không có nơi bán hàng hóa, người dân rất mong có những cửa hàng nhỏ cung cấp nhu yếu phẩm mọc lên ở xung quanh khu vực này. Ở nơi này, con người và gia súc gia cầm sống chung cùng nhau, đồ ăn thức uống rất nghèo nàn, bệnh dịch nhiều, trong đó sốt rét là căn bệnh nan y nhất ở đây.
hang dong 9000 nam tuoi 4
Phía trong hang động cũng được bài trí rất đơn giản, thông thường trong mỗi động chỉ để ít đồ đạc tùy thuộc vào diện tích của nó, có những chỗ họ sẽ đục sâu hơn để làm tủ cất đồ. Đồ dùng gia đình đều rất cũ, chủ yếu là đồ dùng bằng gỗ, có những đồ dùng được sử dụng từ đời này sang đời khác, họ không có điều kiện để thay mới.
Quỳnh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét