Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 410

(ĐC sưu tầmtrên NET)


Người đồng đội âm thầm trong ngày trở về của Xuân Vinh


    Khi nhà vô địch Olympic trở về, mọi sự chú ý dồn cả vào vòng nguyệt quế của Xuân Vinh. Ít người biết, đồng đội Trần Quốc Cường lúc ấy vẫn đang lặng lẽ làm nhiệm vụ âm thầm… 
    Hoàng Xuân Vinh: Cảm xúc kìm nén vì quá căng thẳng: Khi nói về cảm xúc của bản thân tại Olympic, Hoàng Xuân Vinh đã thừa nhận dù giành chiến thắng nhưng anh vẫn căng thẳng vì áp lực lớn từ cuộc thi.

    Xuân Vinh: 'Hàng triệu CĐV VN giúp tôi tạo nên lịch sử'

    Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng hộ để tôi có phát bắn xuất thần như vậy".
    Nguoi dong doi am tham trong ngay tro ve cua Xuan Vinh hinh anh 1
    Trong lúc Xuân Vinh ngập trong cờ hoa và những lời chúc mừng thì Quốc Cường lặng lẽ làm thủ tục thay cho cả đoàn bắn súng. Ảnh: Quốc Bảo
    Sân bay Nội Bài tối qua “thất thủ” vì Hoàng Xuân Vinh - rất nhiều người đã ví von như vậy trong buổi tối đón xạ thủ vừa lập kỷ lục Olympic 2016. Các cửa ra quốc tế đều bị quây chặt bởi máy quay, máy ảnh, đèn flash sáng loà và những chiếc điện thoại cũng tranh thủ giơ lên nhoay nhoáy. Họ chờ và đợi, dù chỉ là một cái chớp mắt của chủ nhân Vàng và Bạc Rio.
    Người hùng dân tộc đã “sốc” thực sự trước cảnh tượng đón tiếp cuồng nhiệt và phấn khích. Mỗi bước đi của Hoàng Xuân Vinh là một màn di chuyển rần rần của đám đông, cùng những tiếng hò reo vang dội.
    Ngay cả những người ruột thịt của Xuân Vinh cũng phải “bó tay” không thể lại gần anh trước vòng vây bít bùng. Vợ Xuân Vinh, chị Giang chỉ biết đứng từ xa nhìn lại và cứ vo mãi hai tay vào nhau. Chị sốt ruột vô cùng, vì sau một chuyến bay dài, sợ là anh rất mệt…

    Hoàng Xuân Vinh ôm chặt vợ trong ngày trở về

    Sau hơn 1 ngày bay và chờ nối chuyến, tối 14/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở về Việt Nam trong vòng tay gia đình và người hâm mộ.
    Xuân Vinh phải mất hơn nửa giờ đồng hồ “say” trong biển người hâm mộ mới lên được xe để trở về nhà. Quả là một buổi tối “mệt nhoài” trong vinh dự, tự hào của tay súng đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam.
    Nhưng có lẽ ít người biết, trong lúc Xuân Vinh choáng ngợp với màn tri ân long trọng chưa từng có, thì đồng đội của anh, xạ thủ Trần Quốc Cường vẫn còn đang lúi húi, tay năm tay mười trong phòng làm thủ tục của sân bay.
    “Làm thủ tục súng đạn là việc chi li, mất rất nhiều thời gian. Mọi người, anh Vinh, chị Nhung, chuyên gia Park đều bận, nên tôi làm thay phần việc này cho cả đoàn” – Quốc Cường chia sẻ.
    Hoàn tất nhiệm vụ không tên ấy cũng mất đến 20, 30 phút. Sau đó, anh Cường mới lặng lẽ ra gặp vợ và hai đứa con trai. Bố mẹ anh cũng định ra sân bay đón, nhưng vì ông đột nhiên trở bệnh nên bà phải ở nhà chăm nom.
    Vợ chồng Quốc Cường cũng giống như bao gia đình khác, đoàn tụ ở sân bay sau những ngày xa cách. Họ ôm nhau thật chặt. Anh xoa đầu thằng lớn, bế bổng thằng nhỏ lên vai. Vợ anh bẽn lẽn nhìn nụ cười hồn hậu của chồng và tiếng khành khạch của bé con. Bình yên và ấm áp, họ ở rất gần đám đông vẫn đang sáng đèn với Xuân Vinh.
    Nguoi dong doi am tham trong ngay tro ve cua Xuan Vinh hinh anh 2
    Trần Quốc Cường (thứ hai trái sang) là một trong hai xạ thủ Việt Nam dự Olympic Rio 2016.
    Anh chị cười thật tươi chào bè bạn, chụp vài bức ảnh kỷ niệm với chuyên gia Park Chung Gun, HLV Nguyễn Thị Nhung, rồi nhanh chóng xếp hành lý, về với căn nhà nhỏ của mình. Nếu không phải là những người “bên thể thao”, có lẽ ít ai biết đây cũng là một thành viên của đội bắn súng vừa lập nên kỳ tích.
    Nói về kỳ Olympic vừa qua, anh Cường điềm đạm: “Giải này tôi bắn không bằng ở nhà. Có lẽ việc tôi làm tốt nhất là động viên Xuân Vinh làm nên điều kỳ diệu. Hôm Vinh bắn được HCV, hai anh em ôm nhau sướng lâng lâng mãi”.
    Cái nghiệp bắn súng của Xuân Vinh với Quốc Cường quanh năm đi tập huấn, thi đấu, số ngày ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Riêng đợt chuẩn bị cho Olympic này là 50 ngày biền biệt không về”, anh Cường nhẩm tính. Hè này, anh dự định đưa vợ con đi đâu xa xa một chuyến, nhưng vướng Olympic nên đành gác lại. Bây giờ anh rảnh thì con đã bận rộn năm học mới…
    Trần Quốc Cường, 42 tuổi (bằng tuổi Hoàng Xuân Vinh), quê Hải Dương, là một trong hai xạ thủ Việt Nam dự Olympic Rio 2016. Tại giải đấu này, Quốc Cường xếp thứ 26 nội dung 10m súng ngắn hơi, xếp thứ 31 nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Điều thú vị là ở SEA Games 28, Quốc Cường từng thắng chính đồng đội Xuân Vinh để giành HCV 10m súng ngắn hơi.
    Quốc Cường cũng là VĐV thứ 2 của Hải Dương có vinh dự tham gia một kỳ Olympic. Người còn lại là VĐV cử tạ Nguyễn Thị Thiết.
    Quốc Bảo

    Thụy Sĩ: nạn nhân bị đâm trên tàu chết

    • 8 giờ trước
    Vụ tấn công xảy ra trên chuyến tàu hỏa khi đoàn tàu đến gần trạm Salez nằm giữa hai thị trấn.
    Một phụ nữ 34 tuổi, người bị thương trong một cuộc tấn công bằng dao do một người đàn ông thực hiện trên một chuyến tàu ở Thụy Sĩ, đã chết ở bệnh viện, theo cảnh sát.
    Kẻ tấn công, một người đàn ông Thụy Sĩ 27 tuổi, cũng đã chết vào ngày Chủ Nhật, cảnh sát nói.
    Năm người khác đã bị thương khi người đàn ông đốt tàu và đâm hành khách trong vụ tấn công hôm thứ Bảy. Hai trong số đó, bao gồm một trẻ sáu tuổi, đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

    Tuy nhiên cảnh sát nói rằng hiện chưa thấy có dấu hiệu của động cơ chính trị hay khủng bố trong vụ việc.
    Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14:20 giờ địa phương (12:20 GMT) khi con tàu đang đến gần trạm Salez, nằm giữa các thị trấn Buchs và Sennwald.
    Vài chục hành khách đang đi trên tàu vào thời điểm của cuộc tấn công.

    Mục tiêu chính?

    Cũng hôm Chủ nhật, báo Anh The Guardian cho biết thêm người đàn ông tiến hành vụ tấn công được cho là đã sử dụng một chất lỏng dễ cháy để gây một đám cháy trên tàu khi con tàu đang chạy gần Salez, ở miền đông Thụy Sĩ, trước khi có hành động đâm người.

     
    Trong số nạn nhân có hai người đàn ông, hai phụ nữ và một bé gái sáu tuổi hiện bị bỏng và có một số vết đâm.
    Tờ báo Anh cũng cho hay trong số các nạn nhân có hai người đàn ông trong độ tuổi 17 và 50, hai người phụ nữ ở độ tuổi 17 và 43 và một bé gái sáu tuổi hiện bị bỏng, cùng với nhiều vết đâm.
    Một trong những người phụ nữ và đứa trẻ đang ở trong một tình trạng nghiêm trọng, tờ này dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Bruno Metzger, nói.
    Người phụ nữ thiệt mạng bị đổ một lượng lớn chất lỏng dễ cháy lên người, dẫn đến suy đoán rằng đây có thể là mục tiêu chính của cuộc tấn công, nhưng ông Metzger nói điều này chưa thể khẳng định được.
    Còn Hanspeter Kruesi, phát ngôn viên khác của cảnh sát, cho tờ Guardian hay cuộc tấn công dường như đã không nhắm vào một người duy nhất.
    “Hiện chưa rõ liệu kẻ tấn công có quen biết bất kỳ ai trong số các nạn nhân hay không,” ông Kruesi nói với tờ báo Anh.

    TP HCM xem xét xây nhà vệ sinh '5 sao' giá 900 triệu


    Một doanh nghiệp nước ngoài muốn xây dựng nhà vệ sinh tiêu chuẩn "5 sao", kinh phí từ 500 - 900 triệu đồng/công trình tại TP HCM. Người sử dụng phải trả 5.000 - 10.000 đồng/lượt.
    Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có buổi làm việc với các cơ quan, ban ngành của thành phố để tìm giải pháp tháo gớ vướng mắc, khó khăn trong việc xây dựng hơn 1.000 nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn.
    "Chúng ta có thể đổi đất để xây thêm nhiều nhà vệ sinh đạt chuẩn, hay lập bản đồ số hóa các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện cho khách du lịch đi vệ sinh" - ông Tuyến nói và thông báo, sau khi kêu gọi các nhà đầu tư, đầu tháng 8 đã có doanh nghiệp ngỏ ý muốn thực hiện dự.
    Hiện UBND TP HCM đã nhận được hồ sơ tham gia dự án theo hình thức xã hội hóa của hai nhà đầu tư, với hai phương tức hoàn vốn khác nhau.
    TP HCM xem xet xay nha ve sinh '5 sao' gia 900 trieu hinh anh 1
    Một ngân hàng xây dựng nhà vệ sinh chất lượng ở các công viên trung tâm TP HCM, đổi lại được quảng cáo miễn phí và đặt máy ATM. Ảnh: Phước Tuần.
    Đầu tiên là Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing. Doanh nghiệp này đề nghị xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng ở TP HCM, tổng kinh phí dự kiến 110 tỷ đồng (110 triệu đồng/công trình). Số nhà vệ sinh này sẽ được lắp ở các nhà ga, bến tàu, công viên, tuyến đường trên 24 quận, huyện.
    Đổi lại, doanh nghiệp muốn thành phố tạo điều kiện cho quảng cáo trên các cầu vượt bộ hành, cầu vượt cơ giới trong thời gian 15 năm để hoàn vốn. Với phương án này, người dân được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.
    TP HCM xem xet xay nha ve sinh '5 sao' gia 900 trieu hinh anh 2
    Nhà vệ sinh công công "5 sao" tại Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
    Thứ hai, là Công ty Mister Loo (Thụy Sĩ), doanh nghiệp này ngỏ ý đầu tư xây dựng các nhà vệ sinh đạt chuẩn “5 sao”, kinh phí từ 500 - 900 triệu đồng/công trình, tùy vào vị trí xây dựng. Công ty dự kiến thu hồi vốn bằng hình thức thu tiền người sử dụng, mức 5.000 - 10.000 đồng/lượt.
    Phó chủ tịch UBND thành phố đánh giá, chủ trương "phủ sóng" nhà vệ sinh công cộng sẽ góp phần xây dựng thành phố văn minh, thanh lịch trong mắt người dân và du khách. Tuy nhiên, ông Tuyến nhìn nhận quá trình triển khai lâu nay còn vướng mắc về vị trí xây dựng, kinh phí đầu tư.
    Ông phó chủ tịch cho rằng, người dân và du khách sử dụng nhà vệ sinh công cộng không quan trọng miễn phí hay trả tiền, mà phải đảm bảo sạch sẽ, tiện nghi. Chủ trương của thành phố khi xây mới nhà vệ sinh công cộng phải đạt tiêu chuẩn "5 sao" (có máy lạnh, lối đi riêng cho người khuyết tật, trang thiết bị hiện đại...), chứ không làm tạm bợ sẽ nhếch nhác - lãnh đạo UBND TP HCM nhấn mạnh.
    Trước mắt, UBND TP HCM sẽ thí điểm xây 1 công trình, hoàn thành trước ngày 2/9 để kiểm tra, đánh giá trước khi triển khai xây dựng đại trà.
    Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, mạng lưới nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn chưa đạt chuẩn, số lượng không đủ và bố trí không phù hợp.
    Hiện TP HCM có 208 nhà vệ sinh công cộng có thu phí, trong đó có 155 điểm tập trung ở các tuyến đường, bến xe, chợ và khu du lịch, 11 điểm do Sở GTVT phối hợp với một ngân hàng xây dựng, chủ yếu ở các công viên trên quận 1 là đạt yêu cầu.

    Đầu tư 1.000 nhà vệ sinh công cộng ở Sài Gòn

    Dù là nơi có lượng khách du lịch lớn nhưng nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) ở TP HCM vẫn còn thiếu và kém chất lượng khiến cho ngành du lịch gặp nhiều khó khăn.
    Phước Tuần

    Ban Bí thư gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu khu vực phía nam


    Chủ Nhật, 14/08/2016, 21:26:35

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Hội nghị. Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)
    * Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu ý kiến
    Ngày 14-8, tại Nhà khách T78, TP Hồ Chí Minh, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu khu vực phía nam, từ Đà Nẵng trở vào, để thông tin một số tình hình đất nước. Các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, chủ trì hội nghị.
    Dự hội nghị, có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; các đồng chí nguyên là: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên T.Ư Đảng, bộ trưởng và tương đương.
    Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh báo cáo một số tình hình nổi bật từ sau Đại hội lần thứ XII của Đảng đến nay. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao báo cáo tình hình Biển Đông gần đây. Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường báo cáo tình hình xử lý vụ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của Công ty Formosa Hà Tĩnh.
    Kết luận hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Hội nghị nhằm cung cấp thông tin chính thức về tình hình trong nước và quốc tế gần đây đến các đồng chí nguyên là cán bộ cấp cao, nhằm góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong Đảng và toàn xã hội. Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn; hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của các đồng chí nguyên là cán bộ cấp cao, trên cơ sở đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu, phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.
    Tổng Bí thư trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề các đại biểu dự hội nghị nêu lên; khẳng định quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để phát triển đất nước nhanh, bền vững.
    Tổng Bí thư nêu rõ, từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, với nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Chính phủ, đất nước ta đã đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Sau Đại hội, trong Đảng có một không khí mới, luồng sinh khí mới, khí thế mới, thể hiện quyết tâm mới; niềm tin trong nhân dân được tăng lên. Việc thực hiện một số chủ trương lớn về công tác tổ chức - cán bộ, đối ngoại, xử lý vụ gây ô nhiễm môi trường biển ở một số tỉnh miền trung, thực tế cho thấy là đúng đắn. Tổng Bí thư cho rằng, tình hình sắp tới còn nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có quyết tâm cao, đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, đồng thuận cao trong nhân dân, có chủ trương, quyết sách đúng, phương pháp đúng, nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển.
    Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc sức khỏe các đồng chí nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước; mong muốn các đồng chí, bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết với sự nghiệp cách mạng, tiếp tục đóng góp ý kiến, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
    PV

    Thầy tế Hồi giáo bị bắn tại New York

    • 14 tháng 8 2016
    Cộng đồng người Bangladesh ở New York thương tiếc vì vụ thầy tế Akonjee bị bắn
    Thầy tế Hồi giáo và trợ lý của ông bị bắn chết khi họ đang đi bộ dọc theo một con đường ở Queens, New York.
    Một người đàn ông tiếp cận họ từ phía sau và bắn vào đầu họ, người phát ngôn của cảnh sát nói.
    Thầy tế Maulama Akonjee, 55 tuổi, từ Bangladesh đến Hoa Kỳ hai năm trước, theo tin tức từ New York đưa.
    Cảnh sát nói vẫn chưa có "chỉ dấu" cho thấy hai người bị giết vì tín ngưỡng của họ.
    Người ta thấy một người đàn ông cầm súng rời khỏi hiện trường vụ giết người trong khu vực Ozone Park, nhưng chưa có ai bị bắt.
    Cảnh sát nói nghi phạm có "da màu".

     
    Vị thầy tế quản lý đền thờ Hồi giáo tên Maulama Akonjee được tin cho biết đến từ Bangladesh
    Thầy tế Akonjee và trợ lý của ông tên Thara Uddin, 64 tuổi, bị bắn khi đi bộ từ đền thờ Hồi giáo al-Furqan Jame khoảng 13:50 giờ địa phương (00:50 giờ Việt Nam) hôm thứ Bảy 13/8.
    "Ông ấy không làm hại đến một con muỗi," cháu của thầy tế Akonjee tên Rahi Majid nói với tờ New York Daily News. "Bạn có thể thấy ông bước ra đường và thấy sự hiền hòa ông mang đến."
    Những người bạn của ông Akonjee nói với truyền thông ông vừa rời khỏi đền thờ sau khi cầu nguyện và bị bắn. Đền thờ phục vụ cộng đồng người Bangladesh sống ở khu vực Ozone Park.
    Hàng chục người ở các cộng đồng Hồi giáo gần đó đã tập trung tại hiện trường và biểu tình, nói "chúng tôi muốn công lý".

     
    Kẻ bắn hai người tiếp cận họ từ phía sau và nổ súng
    Một số người tham dự cuộc tuần hành nói vụ bắn giết là tội ác thù địch, mặc dù cảnh sát nói họ vẫn đang điều tra động cơ của vụ việc.
    Milat Uddin, người đến cầu nguyện tại đền thờ, nói với hãng tin AP chính quyền nên xem vụ giết người là tội ác thù địch.
    "Chúng tôi cảm thấy không an ninh và bất an trong thời khắc hiện tại," ông nói với Đài CBS New York. "Điều này thực sự đe dọa chúng tôi, đe dọa tương lai, đe dọa tự do đi lại của chúng tôi trong khu vực, và chúng tôi tìm kiếm công lý."
    "Tôi hiểu nỗi sợ vì tôi đang cảm thấy đây. Tôi hiểu sự phẫn nộ," Sarah Sayeed nói. Bà là nhân viên dưới quyền thị trưởng NEw York Bill de Blasio, đóng vai trò liên lạc với cộng đồng Hồi giáo. "Nhưng ủng hộ một điều tra thấu đáo là rất quan trọng."

    Hơn 46 nghìn tỷ đồng cho chương trình giảm nghèo bền vững

    14/08/2016 14:02

    (TBTCO) - Bộ Tài chính vừa đề nghị giữ nguyên tổng mức kinh phí hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020, với tổng mức khoảng hơn 46 nghìn tỷ đồng.

    Cụ thể, đây là ý kiến của Bộ Tài chính tại Công văn số 10565/BTC-HCSN và Công văn số 9432/BTC-HCSN về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa qua.
    Tại Công văn số 9432 về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi CTMTQG Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020, Bộ Tài chính nêu rõ: Trong Tờ trình Chính phủ số 439/TTr-CP năm 2015 về báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư chương trình này đã có nội dung tổng mức ngân sách nhà nước (NSNN) hỗ trợ thực hiện chương trình là 46.161 tỷ đồng.
    Trong đó, ngân sách Trung ương (NSTW) là 41.449 tỷ đồng (có 29.698 tỷ đồng vốn đầu tư và 11.751 tỷ đồng vốn sự nghiệp) và ngân sách địa phương (NSĐP) là 4.712 tỷ đồng (có 3.541 tỷ đồng vốn đầu tư và 1.171 tỷ đồng vốn sự nghiệp). Quốc hội đã có Nghị quyết 100/2015/QH13 phê duyệt tờ trình này.
    giam ngheo 
     Đồng bào dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thu hoạch lúa được hỗ trợ một phần từ Chương trình giảm nghèo. Ảnh: dangcongsan.vn
    Bộ Tài chính cũng cho biết, tại dự thảo quyết định, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ- TB và XH) dự kiến, tổng mức NSNN hỗ trợ chương trình là 45.940 tỷ đồng, thấp hơn mức Quốc hội phê duyệt, do giảm vốn NSĐP.
    Trước dự kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ LĐ-TB và XH, theo Bộ Tài chính, để đảm bảo thực hiện đúng Nghị quyết 100 của Quốc hội và trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh cơ cấu lại chi NSNN theo hướng tăng dần tỷ trọng chi đầu tư phát triển, giảm tỷ trọng chi thường xuyên.
    Do đó, Bộ Tài chính đề nghị giữ nguyên tổng mức kinh phí thực hiện chương trình là 46.161 tỷ đồng do đây là mức tối thiểu được Quốc hội phê duyệt. Theo đó, rà soát, điều chỉnh lại tổng vốn NSĐP là 4.712 tỷ đồng.
    Mặt khác, giai đoạn 2016- 2020, số, xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn được đầu tư từ chương trình giảm so với số lượng tại thời điểm trình Quốc hội. Tuy nhiên, định mức đầu tư cho các huyện nghèo, xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn còn thấp, số vốn đầu tư đã bố trí giai đoạn 2016- 2020 mới chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu vốn thực hiện chương trình của các địa phương.
    Do đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị giữ nguyên cơ cấu vốn đầu tư và vốn sự nghiệp như Quốc hội đã phê duyệt.
    Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị rà soát kinh phí thực hiện các dự án và tiểu dự án sao cho đảm bảo phù hợp với tổng kinh phí thực hiện Chương trình. Đặc biệt, đề nghị làm rõ cơ chế “hỗ trợ trọn gói về tài chính” và quy định cụ thể cơ quan có thẩm quyền quyết định thực hiện có chế này.
    Ngoài ra, Bộ Tài chính còn đề nghị bổ sung phạm vi của hoạt động nâng cao năng lực trên địa bàn ngoài Chương trình 135 để tránh trùng lắp với nội dung các tiểu dự án. Cũng như phải rà soát, cân nhắc sự cần thiết của hoạt động tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm ngoài nước của Chương trình, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm theo các chỉ thị đã ban hành của Bộ Chính trị.
    Mặt khác, không nên bố trí người làm thường trực chương trình giảm nghèo ở cấp xã vì đó thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương. Cũng như việc hình thành văn phòng giảm nghèo cấp tỉnh không nên quy định trong văn bản, vì theo Bộ Tài chính, sẽ được quy định tại quyết định của Thủ tướng về cơ chế quản lý, điều hành thực hiện CTMTQG./.
    Tố Uyên

    Thuế thu nhập DNNVV giảm còn mức 17% là hợp lý

    12/08/2016 19:28

    (TBTCVN) - Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế thu TNDN cho các DNNVV từ 20% hiện nay xuống còn 17%, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, việc giảm thuế này là nhằm thúc đẩy DN phát triển, và mức giảm 17% như đề xuất là hợp lý.

    PV: Vừa qua Bộ Tài chính có đề xuất giảm thuế TNDN cho DNNVV từ 20% xuống 17%. Vì sao Bộ Tài chính lại đề xuất giảm thuế thời điểm này, thưa ông?
    Ông Phạm Đình Thi: Hiện nay Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành, UBND các địa phương, các hiệp hội DN và một số DN Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc hỗ trợ DN. Tôi xin nói là năm 2016 là năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 - 2020), là năm diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

    Theo đánh giá của chúng tôi thì điều chỉnh giảm thuế từ 20% xuống 17% là hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Thứ nhất, vì nó tác động không lớn đến ngân sách nhà nước trong bối cảnh ngân sách khó khăn. Thứ hai là nó sẽ tạo động lực nhất định cho DN phát triển.
    phạm đình thi vụ chính sách thuế bộ tài chính
    Ông Phạm Đình Thi

    Về kinh tế thế giới thì trong những năm gần đây tăng trưởng có chững lại; hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng, hiện chúng ta đang thực hiện các FTA. Để thực hiện chủ trương hỗ trợ cho DN phát triển, ngay từ đầu năm 2016, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã có Nghị quyết 01 về phát triển kinh tế xã hội và những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của năm 2016.
    Mới đây, là Chính phủ ban hành Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển DN. Mục tiêu của Nghị quyết 35 là nâng cao sức cạnh tranh của DN, phấn đấu đến năm 2020 chúng ta có khoảng hơn 1 triệu DN kinh doanh, và có nhiều DN không những có sức cạnh tranh trong nước, mà trên cả thị trường quốc tế.
    PV: Vì sao chính sách giảm thuế chỉ tập trung vào các DNNVV, thưa ông?
    Ông Phạm Đình Thi: Để phát triển DN, thì những DNNVV cũng là một trong những đối tượng được các nước đang phát triển rất quan tâm. Bởi vì: Thứ nhất DNNVV mặc dù quy mô nhỏ nhưng lại giải quyết được vấn đề lao động, việc làm; thứ hai, các DN này là những DN dễ bị tổn thương nhất khi có biến động về kinh tế.
    Trước bối cảnh đó, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ, Quốc hội rất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho DN, trong đó chủ yếu tập trung vào những DNNVV. Bên cạnh đó, kinh nghiệm quốc tế cho thấy, các nước đang phát triển, đặc biệt là những nước gần chúng ta như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia… cũng đều có chính sách phát triển DNNVV.
    PV: Một số ý kiến cho rằng mức giảm thuế 17% là hơi thấp, đáng lẽ ra nên giảm 15%. Ông nghĩ thế nào về ý kiến này?
    Ông Phạm Đình Thi: Đúng là có rất nhiều quan điểm khác nhau, có quan điểm cho rằng cần phải ưu đãi ở mức cao hơn nữa. Nhưng cũng có quan điểm lại cho rằng thuế chỉ là một trong những yếu tố có tác động rất nhỏ đến việc phát triển của DN. Vấn đề không phải là giảm thuế, mà chúng ta phải làm sao tạo lập một môi trường kinh doanh thật là bình đẳng để tạo điều kiện cho DN được cạnh tranh một cách lành mạnh. Tôi cho rằng, có những quan điểm khác nhau là hết sức bình thường.
    Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi thì điều chỉnh giảm thuế từ 20% xuống 17% là hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Thứ nhất, vì nó tác động không lớn đến ngân sách nhà nước trong bối cảnh ngân sách khó khăn. Thứ hai là nó sẽ tạo động lực nhất định cho DN phát triển. Như tôi đã nói, nếu chúng ta có chính sách ưu đãi đúng đối tượng thì mặc dù nguồn lực rất nhỏ nhưng sẽ tạo ra nguồn lực rất lớn.
    P.V: Xin cảm ơn ông!
    Theo tính toán của Bộ Tài chính, với mức thuế đề xuất giảm cho DNNVV từ mức 20% hiện hành xuống 17%, dự kiến số thu ngân sách giảm khoảng 473 tỷ đồng/ năm. 
    Nhật Minh (ghi)

    Tắm hồ, ba trẻ em đuối nước


    Chủ Nhật, 14/08/2016, 21:28:39
     Font Size:     |        Print
    Chiều 14-8, theo tin từ UBND xã Ea Tóh (huyện Krông Năng, tỉnh Đác Lắc), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước, nạn nhân là ba em nhỏ: T.Đ.C 8 tuổi và T.T.N 10 tuổi (là chị em ruột), L.T.T 14 tuổi. Người dân địa phương đã vớt được thi thể các em, bàn giao gia đình đưa về lo hậu sự.
    Nguyên nhân vụ đuối nước đang được các ngành chức năng huyện Krông Năng điều tra.
    Buôn bán, tàng trữ ma túy
    Ngày 14-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố ba đối tượng: Thái Thị Oanh (SN 1994, quê Hà Tĩnh), Đào Văn Cường (SN 1983, trú Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) và Bùi Quang Hường (SN 1986, trú phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Công an đã thu giữ hàng trăm viên ma túy tổng hợp. Ba đối tượng khai nhận, chuyên thu mua ma túy rồi bán lại cho các đối tượng sử dụng tại các khách sạn, nhà nghỉ.
    * Đại đội 4, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội vừa bàn giao hai đối tượng Đinh Anh Việt, ở tỉnh Phú Thọ và Lò Văn Tân, ở tỉnh Điện Biên, cùng tang vật cho cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, tại khu vực đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), hai đối tượng trên bị Tổ CSCĐ phát hiện khi đang cầm hai gói hê-rô-in vừa mua được để mang về sử dụng.
    Cháy xưởng gỗ
    Hồi 5 giờ 50 phút ngày 14-8, xảy ra vụ cháy tại xưởng sấy gỗ của gia đình ông Vũ Văn Xoa ở thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (Quảng Ninh).
    Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 1 đã huy động lực lượng, ba xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.
    Đến 8 giờ, đám cháy được dập tắt. Ước giá trị thiệt hại ban đầu hơn 300 triệu đồng. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.
    Trộm cướp tài sản
    Ngày 14-8, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Phạm Quý (SN 1983, trú xã Vinh Hà, huyện Phú Vang) để điều tra hành vi trộm cướp tài sản. Trước đó, Quý đột nhập nhà bà Đỗ Thị Doan (86 tuổi, trú xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc) dùng vũ lực khống chế bà Doan, cướp một nhẫn vàng. Nhận tin báo, Công an huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng đã tổ chức vây bắt đối tượng. Cơ quan điều tra huyện Phú Lộc đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ án.

    Thần đồng diễn xuất 5 tuổi Tin Tin khiến Cẩm Ly cười ngất


      Vừa xuất hiện trên sân khấu, Tin Tin nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ vang dội vì sự thông minh, lém lỉnh.
      Tập 4 Người hùng tí hon phát sóng tối 13/8 mang đến những màn biểu diễn hấp dẫn, ấn tượng đến từ các tài năng nhí trong 3 đội Bí đỏ, Gấu trúc và Hồng hạc.

      Ở hạng mục dành cho Tài năng đặc biệt, sự chú ý một lần nữa được dồn vào đại diện đội Gấu Trúc là Dương Quốc Anh – Tin Tin. Dưới sự hỗ trợ của đội trưởng Tuấn Kiệt, cậu bé 5 tuổi mang đến tiểu phẩm về một cậu bé làm nghề xe ôm vô tình nhặt được của rơi trên đường.
      Than dong dien xuat 5 tuoi Tin Tin khien Cam Ly cuoi ngat hinh anh 1
      Tin Tin thể hiện khả năng diễn xuất đầy tự tin, trôi chảy. Ảnh: ĐQ
      Dù phải nói những câu thoại khá dài và khó nhưng Tin Tin vẫn thể hiện khá trơn tru. Em  tự tin làm chủ sân khấu, không hề có bất cứ cảm giác lo âu, bối rối nào trên gương mặt. Với đạo cụ là cây dù, nón bảo hiểm, chiếc ví, em khuấy động sân khấu và khiến cho 3 vị giám khảo Cẩm Ly – Đại Nghĩa – John Huy Trần cười không ngớt.
      Diễn xong, Tin Tin còn đá lông nheo và cười duyên dáng khiến Đại Nghĩa bối rối. Các giám khảo nhận xét tiết mục thú vị từ thông điệp đến cách diễn, chuyển biến tâm lý của thí sinh.
      Than dong dien xuat 5 tuoi Tin Tin khien Cam Ly cuoi ngat hinh anh 2
      Sau đó, em còn khiến Đại Nghĩa bối rối vì liên tục đá lông nheo. Ảnh: ĐQ
      Cùng hạng mục với Tin Tin ở đội Bí đỏ là “ảo thuật gia” 5 tuổi Tấn Thành. Dù còn rất bé nhưng em bộc lộ bản lĩnh và năng khiếu đối với ảo thuật. Hết diễn xiếc với chim bồ câu, em lập tức “hô biến” ra một con thỏ chỉ trong tích tắc khiến giám khảo và khán giả vô cùng thích thú

      Đến màn ảo thuật với rắn, Cẩm Ly và John Huy bật khỏi ghế giám khảo và chạy tán loạn trên sân khấu. Còn Đại Nghĩa im lặng ngồi ngay tại chỗ, không dám nhúc nhích. Đến cuối tiết mục, cậu bé 5 tuổi còn biểu diễn màn nuốt bong bóng. Lúc này, bộ ba quyền lực phải che mặt và ôm đầu.
      Than dong dien xuat 5 tuoi Tin Tin khien Cam Ly cuoi ngat hinh anh 3
      Mới 5 tuổi, Thấn Thành đã thực hiện nhiều màn ảo thuật khó. Ảnh: ĐQ
      Tiết mục của Tấn Thành được nhận xét dễ thương, sôi động, cách diễn thuần thục. Tuy nhiên, em cũng được “nhắc nhở” lần sau không được dọa ban giám khảo.

      Đại diện của đội Hồng hạc so tài với Tin Tin và Tấn Thành là cô bé hát xẩm Tú Thanh. Lần này, em mang đến làn điệu dân ca mượt mà. Tuy nhiên, Cẩm Ly lại cho rằng phần hát của Tú Thanh trong đêm thi này chưa tốt, không rõ lời.

      Ngoài phần thi tài năng đặc biệt, 3 đội còn có các phần thi thể hiện tài năng ca hát và nhảy.
      Phương Giang

      Philippines: biểu tình phản đối vinh danh cố tổng thống Marcos bằng nghi lễ quốc táng

      RFA
      2016-08-14
      000_EQ7GD.jpg
      Một cuộc biểu tình chống lại kế hoạch đưa hài cốt nhà độc tài Ferdinand Marcostại về Nghĩa Trang Anh Hùng Dân tộc. Ảnh chụp tại một công viên ở Manila vào ngày 14 tháng 8 năm 2016.
      AFP PHOTO
      Tại Philippines hôm qua (14/8) nổ ra những cuộc biểu tình phản đối kế hoạch của đương kim tổng thống Rodrigo Duterte muốn vinh danh một tiền nhiệm là cố tổng thống Ferdinand Marcos bằng nghi lễ quốc táng.
      Chừng 2 ngàn người bất chấp trời mưa lớn tập trung để phản đối kế hoạch đưa hài cốt của ông Ferdinand Marcos mà họ cho là một nhà độc tài về chôn tại Nghĩa Trang Anh hùng Quốc gia ở thủ đô Manila. Đây là nơi dành cho những vị anh hùng dân tộc Philippines.
      Trong số những người biểu tình có 4 thành viên quốc hội. Nữ thượng nghị sĩ Risa Hontiveros phát biểu với hãng thông tấn AFP rằng ông Marcos là một kẻ thù không ăn năn đối với những vị anh hùng đất nước, nếu thực hiện quốc táng với ông sẽ khiến cả thế giới chê cười người Philippines.
      Giáo sư Ricardo Jose tại Đại học Philippines cáo giác ông Ferdinand Marcos giả mạo hồ sơ tham gia cuộc kháng chiến chống Nhật để nhận huy chương. Vị giáo sư này cho rằng chỉ những vị anh hùng thực sự hy sinh mạng sống mới được vinh danh chôn tại nghĩa trang quốc gia, còn người mạo nhận thì không thể.
      Gia đình của ông Ferdinand Marcos vẫn ướp giữ thi hài của ông và đòi hỏi cần được chôn theo nghi lễ quốc gia tại Nghĩa Trang Anh Hùng Dân tộc ở thủ đô Manila.
      Ông Ferdinand Marcos chết năm 1989 khi đang phải sống lưu vong sau cuộc nổi dậy của người dân trước đó ba năm.
      Ông được bầu làm tổng thống Philippines vào năm 1965 và năm 1972 ông tuyên bố quân luật tại xứ này cho phép bản thân được cai trị đất nước như một nhà độc tài. Gia tộc và giới thân cận với ông Marcos làm giàu do tham nhũng; trong khi đó quân đội thẳng tay đàn áp những tiếng nói bất đồng.
      Tổng thống đương nhiệm Rodrigo Duterte, dù tự cho mình là một người chống tham nhũng, lại bảo vệ cho ông Ferdinand Marcos nói rằng cha ông tham chính trong nội các dưới thời Marcos và bản thân ông Duterte trước đây cũng bỏ phiếu bầu cho người đã quá cố.
      Hôm qua phát ngôn nhân Martin Andanar của tổng thống Duterte nói với báo giới là dù những cuộc biểu tình phản đối được phép diễn ra nhưng kế hoạch quốc táng dành cho ông Marcos vẫn được tổng thống đương nhiệm chắc chắn cho thực hiện.

      Syria : Rút về Jalabros an toàn, Daech thả một số con tin

      media Người dân Syria vui mừng sau khi được Lực Lượng Dân Chủ Syria giải phóng khỏi khu vực Manbij, Aleppo, bị tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo chiếm đóng, ngày 12/08/2016. REUTERS/Rodi Said
      Tại Syria, vài trăm thường dân bị tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo bắt làm con tin trong đợt rút khỏi thành phố Manbij ngày 12/08/2016, đã được thả ngày ngày hôm sau (13/08). Thông tin trên được đài Quan Sát Nhân Quyền Syria và Lực Lượng Dân Chủ Syria (liên minh Ả Rập-Kurdistan) khẳng định.
      Từ Beyrouth, thông tín viên RFI Paul Khalifeh cho biết thêm chi tiết :
      « Khi rút khỏi khu vực cuối cùng mà tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo còn chiếm đóng tại Manbij, quân thánh chiến đã mang theo gần 2.000 thường dân làm con tin. Đúng là một số người đã bị dùng vũ lực ép đi để làm bia đỡ đạn.

      Nhưng theo nguồn tin của chúng tôi, một số khác đi cùng quân thánh chiến trong khuôn khổ tiến trình hòa giải do những nhân sĩ và tộc trưởng trong vùng tiến hành để tránh đổ máu tại Manbij. Thỏa thuận, dù phi chính thức, nhưng đã mang lại kết quả.

      Rời khỏi Manbij, đoàn xe hơn 500 chiếc đã rút về thành phố Jarablos cách đó hơn 40 km về phía bắc mà không bị máy bay của liên quân quốc tế hay lực lượng liên quân Ả Rập-Kurdistan tấn công.

      Khi đến Jarablos, cách không xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, quân thánh chiến đã thả vài trăm thường dân. Lực Lượng Dân Chủ Syria, nhóm đã đánh bật Daech ra khỏi thành phố Manbij, khẳng định rất nhiều con tin đã được giải thoát.

      Những người ở lại Jarablos là gia đình của chiến binh thuộc lực lượng thánh chiến hay những người ủng hộ tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo. Họ muốn tiếp tục đi theo Daech.

      Thỏa thuận rút khỏi Manbij không thể được coi là chính thức vì quân Daech muốn đến Raqqa, thủ đô tự phong của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo, cách Mabij chừng 140 km về phía đông nam. Đây là điều mà liên quân Ả Rập-Kurdistan không chấp nhận ».

      Thủ lĩnh IS ở Afghanistan 'thiệt mạng'

      • 14 tháng 8 2016
      Hafiz Saeed Khan xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền của IS năm 2015
      Hafiz Saeed Khan, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan và Pakistan, đã thiệt mạng sau không kích bằng máy bay không người lái, theo quan chức Hoa Kỳ.
      Năm ngoái, cơ quan tình báo của Afghanistan cho rằng Saeed Khan đã chết trong vụ không kích ở tỉnh Nangarhar phía Đông nước này, tuy nhiên IS khẳng định thủ lĩnh của mình còn sống sót.
      Hôm thứ Sáu 12/08, Hoa Kỳ nói Khan đã bị giết trong một cuộc không kích mới, diễn ra hôm 26/07 ở Achin, Nangarhar.
      Không kích được tiến hành ba ngày sau khi IS thực hiện vụ tấn công khủng khiếp nhất ở Afghanistan khiến 80 người thiệt mạng và 230 người bị thương, trong một cuộc biểu tình hòa bình của người Hồi giáo Shia thuộc nhóm dân tộc thiểu số Hazara ở thủ đô Kabul.
      IS theo dòng Hồi giáo Sunni, coi nhánh Hồi giáo Shia là dị giáo.

      Hoạt động quân sự


       
      Một điểm gác của lực lượng thân chính phủ ở Achin, Nangarhar
      Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Gordon Trowbridge nói Saeed Khan đã bị giết trong một cuộc "không kích", nhưng không nói rõ có phải do máy bay không người lái thực hiện hay không.
      "Khan được biết đến là đã trực tiếp tham gia các cuộc tấn công chống lại lực lượng Hoa Kỳ và liên minh, và các hoạt động của mạng lưới của ông ta làm cả Afghanistan kinh hoàng, nhất là ở Nangarhar," ông Trowbridge nói thêm.
      Hôm 26/07, nguồn tin từ an ninh Afghanistan thông báo khoảng 120 dân quân IS bị thiệt mạng trong chiến dịch quân sự ở Nangarhar, nhưng là ở Kot, không phải ở Achin, và cũng không nhắc tới Saeed Khan.
      Từng có tin Saeed Khan bị thiệt mạng trong tấn công hồi tháng 7/2015 ở Achin.
      Nhóm Taliban ở Afghanistan cũng thường xuyên đụng độ với IS từ đầu năm 2015.
      Taliban thống trị nhiều địa điểm là quê hương của các nhóm dân quân địa phương và nước ngoài, nay phải đối mặt với thách thức lớn từ IS - đã nhận được thêm sự ủng hộ.
      Cũng có bằng chứng cho thấy IS muốn tuyển mộ chiến binh của Taliban, và một vài chỉ huy Taliban đã tuyên bố trung thành với IS.

      Bản tin 20H: Giải phóng 4 ngôi làng tại Iraq từ tay IS

      TPO - Nguồn tin quân sự Iraq cho biết các lực lượng an ninh nước này ngày 13/8 đã mở cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giành lại 4 ngôi làng ở phía Nam thành trì của IS tại thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh, thuộc miền Bắc Iraq.
      Một nhân viên an ninh Iraq vui mừng gặp lại người thân sau nhiều tháng xa cách tại trại tị nạn dành cho những người dân Iraq chạy khỏi các khu vực bị IS chiếm đóng ở phía nam Mosul. (Nguồn: AFP/TTXVN) Một nhân viên an ninh Iraq vui mừng gặp lại người thân sau nhiều tháng xa cách tại trại tị nạn dành cho những người dân Iraq chạy khỏi các khu vực bị IS chiếm đóng ở phía nam Mosul. (Nguồn: AFP/TTXVN)
      Chiều 14/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, động viên và nói chuyện với chỉ huy, thủ trưởng, sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. "Chính phủ luôn quan tâm tới nhiệm vụ Quốc phòng chứ không chỉ về kinh tế. Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để tạo nguồn lực cho Quân đội và mong muốn Quân đội sử dụng nguồn lực đó một cách có hiệu quả, sáng tạo; tạo thành sức mạnh tổng hợp, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, vùng trời của Tổ quốc trong mọi tình huống, nhất là địa bàn Quân khu 4," Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

      Ngày 14/8, đồng loạt 24 quận huyện của Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020. Tham dự và phát biểu tại lễ phát động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức tại xã An Nhơn Tây, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi mỗi người dân thành phố cùng nhau đoàn kết, đồng lòng, đồng tâm góp sức, tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng chuẩn mực văn hóa sống, làm việc, ứng xử tại thành phố để có thể thành khuôn mẫu cho cả nước.

      Do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới, nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xảy ra mưa to đến rất to và kéo dài suốt đêm (13/8 đến sáng 14/8), gây sạt lở nghiêm trọng ở nhiều tuyến giao thông và thiệt hại về cây cối, hoa màu. Lượng mưa đo được vào 7 giờ ngày 14/8 tại huyện Mai Châu là 149mm, Lương Sơn 107mm, Cao Phong 111mm, thành phố Hòa Bình 101mm, Đà Bắc 93mm, Tân Lạc 74mm. Mưa to kéo dài suốt đêm, vào khoảng 4 giờ ngày 14/8, tuyến Quốc lộ 6 đoạn km 133+300 xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu đã bị sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối đất đá, khiến giao thông bị tắc trong nhiều giờ.

      Trận mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 13 đến sáng ngày 14/8 đã cuốn trôi một cháu bé 5 tuổi và gây nhiều thiệt hại về tài sản trên địa bàn huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa). Qua thống kê sơ bộ thì đợt mưa làm 42 ao cá bị trôi, 5 con bò bị nước lũ cuốn, 2 nhà bị sập, 2 nhà bị trôi, di dời 10 nhà ra khỏi vùng nguy hiểm, đổ 4 cột điện, 34 ha lúa và hoa màu bị hư hỏng...  Mưa lớn, nước lũ về nhanh đã cuốn trôi 1 cháu bé 5 tuổi ở bản Trung Thắng, xã Mường Lý. Hiện thi thể của cháu bé bị nước lũ cuốn trôi đã được tìm thấy. (Xem chi tiết)

      Chiều 14/8, ông Trần Thái Thạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã EaToh, huyện Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết ngày 13/8, trên địa bàn đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 học sinh tử vong. Theo ông Thạnh, vào chiều 13/8, cả 3 em nhỏ trên cùng một người bạn rủ nhau vào rẫy nhà ông Lê Đình Thịnh (rẫy của bố em Trúc) để nhặt quả bơ. Đến 16 giờ cùng ngày, các em rủ nhau qua hố trữ nước tưới càphê trong rẫy để chơi, không may Nguyên, Chiến và Trúc đã bị trượt chân rơi xuống hố. Lúc này người bạn đi cùng đã chạy về hô hoán người ra ứng cứu, tuy nhiên khi người nhà ra đến nơi 3 em đã tử vong.

      Ngày 14/8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa nhận được báo cáo xác minh của Sở Thông tin - Truyền thông về đặc sản thương hiệu tập thể mật ong Cà Mau. Nguồn tin cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau sẽ xử lý theo thẩm quyền vụ việc này vào ngày 15/8. Sở TT-TT Cà Mau xác minh làm với tác giả Trần Thành Nên, Trưởng phân xã Cà Mau. Ngày 10/8/2016, TTXVN đăng bài “85% mật ong đặc sản tại Cà Mau bị pha chế thêm nước đường”, của tác giả Trần Thành Nên. Tác giả Trần Thành Nên thừa nhận bài báo dẫn nguồn sai sự thật, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau không cung cấp thông tin này. (Xem chi tiết)

      Công an tỉnh Lâm Đồng vừa khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can trong vụ truy sát cán bộ quản lý rừng làm 1 người chết, nhiều người bị thương. Hiện 4 bị can đã bị bắt tạm giam, một đối tượng đã bỏ trốn. Cơ quan chức xác định đây là những đối tượng đã trực tiếp tham gia vào việc chống đối lực lượng bảo vệ rừng và gây rối trật tự công cộng vào chiều ngày 8/8 tại tiểu khu 243A (xã Phi Tô, Lâm Hà). Quá trình bắt các nghi can và trên đường ra khỏi thôn Hang Hớt vào chiều tối 13/8, nhiều cảnh sát cơ động đã bị nhóm người quá khích dùng đá, gỗ, ná cao su tấn công dẫn đến bị thương, phải vào bệnh viện chữa trị. Công an đã tạm giữ 2 trong số những người này. (Xem chi tiết)

      Nguồn tin quân sự Iraq cho biết các lực lượng an ninh nước này ngày 13/8 đã mở cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giành lại 4 ngôi làng ở phía Nam thành trì của IS tại thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh, thuộc miền Bắc Iraq. Theo Chỉ huy Chiến dịch giải phóng Nineveh, Thiếu tướng Najim al-Jubouri, được sự yểm trợ từ các máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, các lực lượng an ninh đã bắt đầu tấn công nhằm vào các vị trí của IS tại các ngôi làng rải rác ở bờ Tây sông Tigris, gần thị trấn Qayyara bị IS kiểm soát.

      Ukraine đã huy động các nguồn lực dự phòng trong tình huống chiến tranh, bao gồm cả vũ khí hạng nặng, đến biên giới bán đảo Crimea. Cục trưởng Nazarenko xác nhận lực lượng biên phòng Ukraine sẽ phối hợp với phái viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thực hiện kế hoạch để khôi phục lại quyền kiểm soát biên giới phía Đông – Nam Ukraine. Hôm 12/8, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người đứng đầu nhà nước Ukraine tránh leo thang căng thẳng với Nga. Một yêu cầu tương tự cũng được ông Biden gửi tới Moscow. (Xem chi tiết)

      Theo truyền thông Thái Lan ngày 14/8, một số lượng không xác định các nhân vật chính trị ở miền Nam nước này, trong đó có một số thành viên lực lượng Áo đỏ đã bị bắt giữ để thẩm vấn trong cuộc điều tra về loạt vụ nổ bom vừa qua ở các tỉnh miền Nam làm 4 người thiệt mạng. Những nhân vật nói trên đã bị lực lượng an ninh bắt giữ hôm 13/8 để đưa về thẩm vấn và có thể sẽ bị áp giải về các nhà tù quân đội ở thủ đô Bangkok để tiếp tục điều tra.

      Điều tra nhóm người trong clip đánh ghen gây xôn xao

      Chủ Nhật, ngày 14/08/2016 20:22 PM (GMT+7)
      Công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết, đang tiến hành điều tra những người có mặt trong video một phụ nữ bị đánh đập dã man ngoài đường, nghi là đánh ghen.
      162 54
       Điều tra nhóm người trong clip đánh ghen gây xôn xao - 1
      Nhóm phụ nữ dùng chân đạp vào chỗ kín cuả người phụ nữ nằm dưới đất. Ảnh: Cắt từ video
      Vừa qua, trên mạng Facebook và Youtube lan truyền một video dài hơn 6 phút, ghi lại cảnh tượng nhiều người phụ nữ vây đánh một người phụ nữ. Video này được cho là xảy ra tại xã Trang, huyện Đắk Đoa (Gia Lai). Qua xác minh thì được biết, nhóm người đánh một phụ nữ cùng nhiều lời thô tục trên một con đường liên thôn tại xã Trang. Tại đây, nhóm phụ nữ lao vào đánh đập một phụ nữ khác. Nạn nhân sau đó bị túm tóc kéo lê trên mặt đường.
      Trong lúc bị đánh, nạn nhân có biểu hiện bị ngất xỉu, không còn khả năng chống cự thì nhóm người tiếp tục dùng chân và tay đánh vào mặt. Đặc biệt, một người phụ nữ được cho có chồng ngoại tình liên tục dùng gót, bàn chân đạp vào vung kín của nạn nhân.
      Chưa dừng lại ở đây, nhóm người này sau đó lấy kéo, giật ngược đầu của nạn nhân rồi cắt tóc. Dù được can ngăn, nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục lao vào đánh đập, dùng máy điện thoại để ghi lại sự việc nêu trên.

      Trưởng Công an thị trấn lao khỏi nhà nghỉ, bỏ lại công cụ hỗ trợ

      Khi bị bắt quả tang đang có quan hệ "ngoài vợ ngoài chồng" với một phụ nữ trong nhà nghỉ, ông Hạnh (Trưởng công an thị trấn Thường Xuân, Thanh Hóa) bỏ lại toàn bộ quần áo chạy ra khỏi nhà nghỉ.
      Tin tức từ ông Lò Xuân Thành, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng công an thị trấn, về hành vi quan hệ trai gái bất chính.
      Truong Cong an thi tran lao khoi nha nghi, bo lai cong cu ho tro - Anh 1
      Ông Hạnh (Trưởng công an thị trấn) bị bắt quả tang ở trong nhà nghỉ với phụ nữ trong tình trạng không mặc quần áo trên người. Ảnh minh họa
      Tối 18/7, ông Trịnh Quang Hạnh (có vợ và ba người con, chức vụ Trưởng công an thị trấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, đại biểu HĐND thị trấn Thường Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021) bị bắt quả tang đang ở trong nhà nghỉ với người phụ nữ tên Nguyễn (hàng xóm ông Hạnh), cả 2 người đều trong tình trạng không quần áo trên người.
      Sau khi bắt quả tang ông Hạnh và bà Nguyễn trong nhà nghỉ, anh Duy (chồng cũ chị Nguyễn) đã giữ toàn bộ quần áo của 2 người, toàn bộ công cụ hỗ trợ của lực lượng công an được Trưởng công an xã mang theo vào nhà nghỉ. Anh yêu cầu 2 người giữ nguyên hiện trường rồi gọi cho cơ quan chức năng đến lập biên bản.
      Thấy vậy, ông Hạnh lập tức chạy ra khỏi nhà nghỉ, bỏ lại tất cả quần áo, công cụ hỗ trợ.
      Hiện, sự việc đã được UBND thị trấn Thường Xuân lập biên bản, xác minh xử lý theo quy định.
      Theo Giang Thanh
      VTC

      Xe tải "mất lái", đâm bẹp cabin trạm thu phí

      Dân trí Đang dừng lại chờ làm thủ tục nộp phí, chiếc xe ôtô tải bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe khách đằng trước, rồi tiếp tục lao lên đâm bẹp cabin của trạm thu phí.

      Một vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra lúc hơn 11h trưa nay (14/8), tại Km96+700, QL18, trạm thu phí BOT thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
      Vào thời điểm trên, xe ôtô tải BKS 16H- 9240, do tài xế Nguyễn Văn Công (SN 1980, ở Thái Bình) điều khiển lưu thông theo hướng Hạ Long - Hà Nội, trong lúc dừng xe chuẩn bị làm thủ tục nộp phí qua trạm thu phí đột nhiên chồm lên húc vào phía sau xe khách BKS 29B 078.53 do tài xế Nguyễn Chiến Thắng ( SN 1967, ở Hà Nội) điều khiển đang làm thủ tục nộp phí. Chưa hết, chiếc xe tải còn tiếp tục lao lên, cày nát một đoạn bê-tông, rồi tông thẳng vào cabin thu phí của trạm.
      
Xe tải tông xe khách...
      Xe tải tông xe khách...
      Cú tông khiến xe khách bị hư hỏng phần đuôi xe, xe tải bị hư hỏng toàn bộ phần đầu và cabin thu phí bị biến dạng hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.
      
Sau khi tông xe khách, chiếc xe tải tiếp tục tông biến dạng cabin trạm thu phí.
      Sau khi tông xe khách, chiếc xe tải tiếp tục tông biến dạng cabin trạm thu phí.

      Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thuộc Đội trung tâm kiểm soát giao thông và dẫn đoàn, phòng CSGT, công an Quảng Ninh đã có mặt xử lý, điều tiết giao thông tránh ùn tắc.
      Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do lái xe không làm chủ được tốc độ.

      An Nhiên

      TP.HCM: Nhà 2 tầng đang xây bất ngờ đổ sập

      Chủ Nhật, ngày 14/08/2016 20:59 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Tin TP Hồ Chí Minh
      Nghe tiếng ầm ầm, người dân chạy đi kiểm tra thì thấy căn nhà 2 tầng đang xây dựng bất ngờ bị nghiêng rồi đè sang căn nhà kế bên.
      411 137
       TP.HCM: Nhà 2 tầng đang xây bất ngờ đổ sập - 1
      Hiện trường căn nhà 2 tầng đang xây bị nghiêng và sập (ảnh: A.X)
      Đến chiều 14.8, việc tháo dỡ căn nhà 2 tầng đang xây dựng bị đổ sập trên Tỉnh lộ 9 (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) vẫn đang được công nhân triển khai. Một máy múc cùng nhiều công nhân dùng búa đập vào các mảng bê tông của căn nhà bị sập, phía bên ngoài nhiều người hiếu kỳ theo dõi vụ việc.
      Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, nhiều người dân sống gần đây nghe tiếng đổ ầm ầm nên chạy đi kiểm tra thì phát hiện căn nhà 2 tầng đang xây dựng bị nghiêng và đè vào căn nhà 3 tầng kế bên. May mắn, thời điểm này không có công nhân làm việc nên không xảy ra sự cố đáng tiếc.
      Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Bình Mỹ và huyện Củ Chi có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc.
       TP.HCM: Nhà 2 tầng đang xây bất ngờ đổ sập - 2
      Chủ căn nhà đã thuê máy xúc, công nhân đập căn nhà để đảm bảo an toàn.
      Theo đại diện xã Bình Mỹ, căn nhà 2 tầng đang xây dựng bị sập có giấy phép xây dựng và do ông Nguyễn Văn Thọ và bà Lê Thị Thúy đứng tên. Căn nhà 3 tầng kế bên bị đè cũng của hai người này.
      Do căn nhà bị sụt lún, hư hỏng nên chủ căn nhà đã thuê máy xúc, công nhân đập căn nhà để đảm bảo an toàn.
      Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
      Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
      Theo Dương Thanh (Dân Việt)

      Vụ mất 500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank: Giải thích chưa thỏa đáng

      Theo các chuyên gia, giải thích của Ngân hàng Vietcombank về sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương ( Cầu Giấy) truy cập nhầm trang web giả mạo và bị mất tiền 500 triệu đồng trong tài khoản...
      Nhiều giả thuyết xung quanh vụ khách hàng mất tiền trong tài khoản Vietcombank
      Còn nhiều điểm khó hiểu
      Bình luận về sự việc khách hàng của Vietcombank bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản gây xôn xao dư luận cuối tuần qua, một chuyên gia an ninh mạng (đề nghị không nêu tên) cho biết, khi giải thích về nguyên nhân của sự việc, ngân hàng Vietcombank mới chỉ nhắc tới việc khách hàng bị mất username (tên người dùng), password (mật khẩu) mà không đề cập tới yếu tố xác thực khi thực hiện giao dịch/chuyển tiền. Trong khi đó, với các giao dịch chuyển tiền, hacker (tin tặc) cần phải có mã xác thực dùng một lần (OPT) để lấy được tiền từ tài khoản của nạn nhân. “Thông thường, OPT được gửi bằng tin nhắn SMS tới số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với ngân hàng. Hacker rất khó chiếm được quyền điều khiển điện thoại của khách hàng, nhất là khi khách hàng đang sử dụng điện thoại có tính bảo mật cao như iPhone”. Cũng theo vị chuyên gia này, hacker có thể nghe lén tin nhắn OPT khi tin nhắn được gửi từ ngân hàng tới nhà mạng hoặc từ nhà mạng tới thuê bao, nhưng giả thiết này cũng rất khó xảy ra, vì bảo mật của nhà mạng và ngân hàng đều cao. Các chuyên gia an ninh mạng khác cũng đặt ra một số giả thuyết khác và cho rằng, Vietcombank cần giải thích rõ ràng hơn về sự việc để khách hàng cũng như dư luận hiểu tường tận hơn, có thêm cơ sở để phòng tránh rơi vào tình huống tương tự. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, không loại trừ khả năng trên một giao diện giả mạo Internet Banking của Vietcombank, tin tặc đã từng bước lừa người dùng vào cài đặt Smart OTP mà khách hàng không hay biết. Để kích hoạt được phương thức xác thực mới này, khách hàng sẽ nhận một mã xác thực OTP bằng tin nhắn SMS. Tất nhiên, trên website giả mạo sẽ không hiển thị nội dung thực hiện giao dịch của khách hàng là kích hoạt Smart OTP mà có thể chỉ đơn giản là dẫn dụ để xác nhận một thông tin nào đó về tài khoản.
      Phân tích về cơ chế bảo mật của Smart OTP, vị chuyên gia này cũng đưa ra giả thuyết, Smart OTP có thể tạo mã OTP bất kỳ lúc nào, không cần phải có sóng điện thoại. Sơ hở có thể phát sinh nếu Vietcombank cho phép người dùng cài Smart OTP trên một thiết bị di động khác, không phải số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.
      Làm rõ nguyên nhân để có hướng xử lý
      Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật Basico; đồng thời là Trọng tài viên thuộc Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) cho rằng, mã xác thực OPT là tầng bảo mật rất quan trọng khi khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngân hàng, ngay cả trong trường hợp các tầng bảo mật khác đã kẻ gian phá vỡ. Nếu như tầng bảo mật cuối cùng này cũng bị hacker chiếm mất thì hệ thống bảo mật của ngân hàng quá lỏng lẻo, không đảm bảo an toàn cho khách hàng. “Nếu trường hợp đó đã xảy ra, ngân hàng phải chịu một phần trách nhiệm”- ông Trương Thanh Đức nói.
      Với vụ việc đã xảy ra, vị luật sư này cho rằng, khách hàng và ngân hàng cần thương lượng, phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân thực sự và nếu ngân hàng có lỗi, nên xem xét đền bù cho khách hàng. Đồng thời, ngân hàng cần kịp thời chấn chỉnh hệ thống bảo mật an toàn, đảm bảo chặt chẽ hơn để tránh xảy ra các vụ việc tương tự.
      Trước đó, chị Hoàng Thị Na Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong đêm ngày 3, rạng sáng 4-8, tài khoản Vietcombank của chị đã bị đối tượng nào đó thực hiện 7 giao dịch chuyển khoản với tổng số tiền là 500 triệu đồng. Giải thích về sự việc nghiêm trọng trên, Vietcombank cho biết, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28-7-2016 qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4-8-2016. Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia.
      Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank. Vietcombank cũng khẳng định đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này.
      Theo anninhthudo

      Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung

      Chủ Nhật, ngày 14/08/2016 20:00 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Vietnam Idol Kids
      Từ khi làm con nuôi Phi Nhung, cậu bé đến từ Tiền Giang thay đổi hẳn về ngoại hình, phong cách.
      60 21
      Hồ Văn Cường hiện là một trong những “sao nhí” hot nhất showbiz Việt. Từ khi đăng quang Vietnam Idols Kids, Hồ Văn Cường có sự thay đổi nhanh chóng về ngoại hình, phong cách biểu diễn.
      Có được điều này, phải kể đến sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều của ca sĩ Phi Nhung – người đã nhận Hồ Văn Cường làm con nuôi ngay khi cậu bé trở thành hiện tượng tại Vietnam Idol Kids.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 1
      Hồ Văn Cường tự tin giao lưu với khán giả tại một sự kiện gần đây.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 2
      Hồ Văn Cường đã chững chạc hơn nhiều từ khi đi diễn cùng Phi Nhung.
      Mới đây, khi xuất hiện tại một sự kiện cùng Phi Nhung, Hồ Văn Cường thể hiện sự tự tin khi xuống tận phía khán giả để giao lưu, trò chuyện cùng người hâm mộ. Sự tự tin của cậu bé khiến nhiều người bất ngờ nhưng là kết quả một chặng đường không quá dài được Phi Nhung uốn nắn, chỉ bảo.
      Ngay từ khi mới xuất hiện ở Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường đã tạo được sự chú ý đặc biệt. Cậu bé 13 có thân hình gầy gò, đen nhẻm, vẻ ngoài rụt rè, nhút nhát nhưng khi cất giọng hát lại rất ngọt ngào, tình cảm và cuốn hút.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 3
      Chỉ cách đó vài tháng, Cường còn là một cậu bé nhút nhát, tự ti.
      Sinh ra tại một gia đình nghèo khó, quanh năm lam lũ với đồng ruộng, Hồ Văn Cường không có điều kiện tiếp xúc với công nghệ hay ánh hào quang sân khấu.
      Cậu bé có niềm đam mê rất lớn đối với âm nhạc nhưng chỉ quen hát đám cưới để lấy tiền phụ mẹ. Đứng trên sân khấu lớn, ăn mặc bóng bẩy hay tiếp xúc với khán giả là điều hoàn toàn xa lạ với cậu bé 13 tuổi.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 4
      Bật khóc khi được giám khảo động viên.
      Sau một vài đêm thi ở Vietnam Idol Kids, nữ giám khảo Phi Nhung đã chủ động tìm tới Hồ Văn Cường. Cô nhận cậu bé người Tiền Giang làm con nuôi và tài trợ tiền cho việc học tới hết cấp 3.
      Sau khi cậu bé giành ngôi quán quân của cuộc thi, giọng ca hải ngoại đã đón cậu bé lên TP HCM sống cùng hai người con nuôi khác của cô là Thiêng Ngân và Thu Hiền.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 5
      Gặp Phi Nhung là bước ngoặt cuộc đời của Hồ Văn Cường.
      Hồ Văn Cường từng chia sẻ, sau khi được mẹ nuôi đón lên TP HCM nhập học, đêm đầu tiên cậu đã hạnh phúc tới mức không ngủ được. Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng mẹ nuôi.
      Hồ Văn Cường được mẹ nuôi làm hồ sơ vào nhập học ở trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám, Quận Bình Thạnh, TP HCM. Song song với việc học, cậu bé sẽ cùng mẹ nuôi và các chị nuôi đi biểu diễn ở các sân khấu.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 6
      Được mẹ nuôi hỗ trợ, lo lắng, Hồ Văn Cường giờ đã có cuộc sống tốt hơn trước nhiều.
      Được Phi Nhung dẫn đi diễn thường xuyên tại các tụ điểm, Hồ Văn Cường bắt đầu quen với ánh đèn sân khấu và những tràng pháo tay của khán giả.
      Cậu bé không còn nhút nhát, tự ti như khi mới đến Vietnam Idol Kids mà đã trưởng thành và chững chạc hơn nhiều.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 7
      Hồ Văn Cường ăn mặc bảnh bao ra Hà Nội biểu diễn.
      Tại nhiều chương trình lớn, Hồ Văn Cường sẵn sàng xuống tận hàng ghế khán giả để giao lưu, trò chuyện cùng người hâm mộ.
      Ý thức được sự nổi tiếng và tình cảm của khán giả dành cho mình, Hồ Văn Cường đều chủ động đi diễn sớm và nán lại sau giờ diễn để giao lưu, chụp ảnh kỉ niệm cùng người hâm mộ.
      Trở thành cái tên hot sau Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường nhận được nhiều show lớn, biểu diễn tại nhiều tụ điểm ca nhạc chuyên nghiệp mà nhiều ca sĩ đã có nhiều năm lăn lộn vẫn chưa có cơ hội.
      Chính vì thế, cậu bé cũng được mẹ nuôi đầu tư nhiều hơn về vẻ bề ngoài.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 8
      Hồ Văn Cường được các bầu show giới thiệu trịnh trọng.
      Còn nhớ, trong suốt thời gian đi thi Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường chỉ được bố mẹ may cho duy nhất một bộ quần áo. Sau khi nổi tiếng, có tiền cát-sê cao và được mẹ nuôi giúp đỡ, Hồ Văn Cường đã có cuộc sống đầy đủ hơn. Cậu bé có trang cá nhân riêng và thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh cuộc sống mới với người hâm mộ.
      Trong những hình ảnh đó, có thể thấy Hồ Văn Cường hạnh phúc với cuộc sống vật chất khá ổn, có phòng riêng với nhiều tiện nghi hiện đại để ở và chú tâm cho việc học cũng như đi diễn.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 9
      Tự tin khi chụp hình cùng Phương Mỹ Chi.
       Hồ Văn Cường quá khác từ khi làm con nuôi Phi Nhung - 10
      Thần thái chững chạc hiện rõ lên nét mặt của Hồ Văn Cường.
      Vẻ ngoài của Cường cũng được mẹ nuôi chăm chút với những bộ cánh mới, tuy không quá đắt tiền nhưng khác xa so với những chiếc áo sơ-mi bạc màu, đôi dép quai đã sờn cũ khi xưa. Hồ Văn Cường bước lên sân khấu với những đôi giầy mới, những bộ đồ diễn lụa là. Điều mà trước đây Hồ Văn Cường chưa bao giờ có được.
      Tận hưởng âm nhạc hay video hoành tráng hình ảnh đẹp tại thế giới Thông Tin Giải trí 24H . Hé lộ mặt trái góc khuất của Showbiz Việt 2016.
      Theo Ngọc Khanh (Dân Việt)

      M.U đại thắng, "song sát" Rooney-Ibra cùng lập công

      (NLĐO) - Tân binh Ibrahimovic giữ nguyên thói quen ghi bàn ở mọi trận ra mắt các đội bóng mới, còn M.U thời tân HLV Mourinho đang thể hiện phong cách lì lợm và sẽ còn mạnh hơn nữa khi có Pogba


      Jose Mourinho mang đến cho M.U một cảm giác khác biệt của sự chắc chắn, lì đòn và hiệu quả
      Jose Mourinho mang đến cho M.U một cảm giác khác biệt của sự chắc chắn, lì đòn và hiệu quả
      Màn ra mắt của tân HLV Mourinho và Ibrahimovic mang đến cho khán giả 2 cảm xúc tương phản trong trận thắng chủ nhà Bournemouth 3-1. Nếu hiệp 1, "Quỷ đỏ" chỉ ghi được 1 bàn thắng may mắn sau một thế trận bế tắc thì ngược lại, màn trình diễn ở hiệp 2 của M.U khiến người hâm mộ ngây ngất.
      Mata tận dụng sai lầm của hàng thủ Bournemouth để mở tỉ số cho M.U
      Mata tận dụng sai lầm của hàng thủ Bournemouth để mở tỉ số cho M.U
      Tân binh Ibrahimovic luôn là người gây chú ý nhất trên hàng công "Quỷ đỏ". Còn ở băng ghế huấn luyện, truyền hình liên tục chĩa vào nhất cử nhất động của Mourinho. Tuy nhiên, trong hiệp đầu tiên, lối chơi của M.U chủ yếu là cố gắng kiểm soát bóng thật nhiều ở tuyến giữa, hạn chế Bournemouth tạo sức ép lên hàng thủ đội khách.
      Sang hiệp 2, Rooney nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ với một pha đánh đầu dễ dàng
      Sang hiệp 2, Rooney nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ" với một pha đánh đầu dễ dàng
      Kết quả là sau 45 phút tranh tài, "Quỷ đỏ" không tạo được những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm. May cho M.U là trong thời điểm bế tắc nhất, một sai lầm tệ hại của hàng thủ Bournemouth khi hậu vệ Simon Francis trả bóng về cho thủ môn Artuc Boruc quá nhẹ, đã tạo cơ hội để Mata băng xuống dứt điểm, bóng nảy ra tiếp tục đập chân hậu vệ Bournemouth trôi về phía Mata và lần này, anh thoải mái đệm bóng mở tỉ số cho M.U ở phút 42.
      Ibrahimovic tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn ở những trận ra mắt đội bóng mới
      Ibrahimovic tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn ở những trận ra mắt đội bóng mới
      Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu trở nên cởi mở hơn do đòi hỏi phải gỡ hòa của Bournemouth. Rooney ba lần có cơ hội ghi bàn thì đến cơ hội thứ ba anh tận dụng thành công một cú vô-lê đập đất của Martial ở phút 59 để đánh đầu ghi bàn, đưa M.U dẫn 2-0.
      HLV Mourinho tin rằng M.U sẽ còn mạnh hơn nữa khi có Pogba ra sân
      HLV Mourinho tin rằng M.U sẽ còn mạnh hơn nữa khi có Pogba ra sân
      Phút 64, Zlatan Ibrahimovic ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại Ngoại hạng Anh cho M.U khi đánh bại Artuc Boruc với một cú sút xa chéo góc cực hiểm hóc. Mặc dù Adam Smith rút ngắn 1-3 cho Bournemouth sau đó 5 phút, nhưng M.U chủ động chơi chậm trong phần còn lại của hiệp 2, và De Gea có những tình huống nỗ lực ở phút bù giờ để ngăn chủ nhà ghi thêm bàn thắng nữa, ấn định tỉ số 3-1 cho "Quỷ Đỏ".

      Anh Dũng - Ảnh: Reuters
       


      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét