Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 413

(ĐC sưu tầmtrên NET)

Thủ tướng lần đầu xin lỗi dân?

  • 8 giờ trước
Thong tin chinh phu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông cần xin lỗi dân liên quan tới chuyện tuy ông "không biết" nhưng ông vẫn cho là thuộc trách nhiệm của mình.
"Thủ tướng phải có ý kiến, cũng phải xin lỗi người dân, mong người dân thông cảm chứ không phải chuyện đơn giản," ông Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước các lãnh đạo bộ, ngành và các địa phương cấp tỉnh, thành khi nhắc tới sự kiện đoàn xe tháp tùng ông nối đuôi nhau đi trong phố đi bộ ở trung tâm phố cổ Hội An hôm 8/8.
Thủ tướng Phúc nói chuyện đoàn xe đi phía sau khi ông đã đi bộ "vào trước hàng cây số rồi" là điều ông "không biết", nhưng ông vẫn nhận "khuyết điểm, trách nhiệm".
"Tất cả các công việc có liên quan trên địa bàn mình, ngành mình, là chúng ta phải quán xuyến công việc đó, để phục vụ nhân dân," ông nói thêm.

Lời phát biểu được đưa ra khi Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến, thực hiện qua cầu truyền hình, sơ kết công tác cải cách hành chính, sáng 17/8, là sự kiện có sự tham dự của một phó thủ tướng cùng quan chức các bộ, ngành trung ương và các lãnh đạo của 63 tỉnh, thành.
Thứ Năm, 18/08, BBC Tiếng Việt sẽ thảo luận trực tuyến về lời xin lỗi của Thủ tướng cũng như cùng các khách mời bình luận, đánh giá về những tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông Nguyễn Xuân Phúc.
Chương trình được phát trực tiếp lúc 19h30 giờ Việt Nam, xem tại: http://bit.ly/2aZfZhB

Đối thoại với dân

Tuy chỉ là nội dung nêu trong cuộc họp với các quan chức, nhưng phát biểu của ông thủ tướng được báo chí trong nước trích dẫn như lời xin lỗi chính thức.
Đây là lần đầu tiên trong hàng chục năm nay một người đứng đầu chính phủ lên tiếng xin lỗi dân, tuy truyền thông đưa tin khá thường xuyên về việc nhiều quan chức cao cấp nhắc nhở cấp dưới cần làm quen với văn hóa xin lỗi.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Phúc đưa người dân vào vị trí đối thoại.
Hồi tháng Năm, trong chuyến làm việc tại Hà Tĩnh về vụ cá chết bất thường ở các tỉnh miền Trung, ông thủ tướng đã yêu cầu phải minh bạch thông tin trước dân.
"Phải giải thích cho nhân dân hiểu rõ, không bao che cho những tổ chức, cá nhân gây ra vụ cá chết," ông nói.
Ông cũng cũng từng gây ấn tượng mạnh khi tuyên bố ‘không hình sự hóa’ trong vụ quán cà phê ‘Xin chào’, hay ‘mong muốn nghe ý kiến’ khi đối thoại với đại diện công nhân của tám địa phương của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tuy nhiên, không hẳn các phát biểu đó của ông đều đã được hiện thực hóa.
Trong vụ gây ra sự cố môi trường làm cá chết hàng loạt ở miền Trung, Formosa Hà Tĩnh về sau được xác định là thủ phạm, nhưng cách xử lý của giới chức đối với công ty này được nhiều người cho là chưa thỏa đáng.

 

Lời xin lỗi của lãnh đạo

Văn hóa xin lỗi tuy được nhắc tới nhiều nhưng trên thực tế không được áp dụng phổ biến ở Việt Nam, nhất là ở giới lãnh đạo cao cấp.
Hồi 2014, Chủ tịch Quốc hội khi đó, ông Nguyễn Sinh Hùng đã thẳng tay bác bỏ khi nói về trách nhiệm của Quốc hội cũng như của người đứng đầu cơ quan lập pháp này đối với việc ra quyết định, chủ trương sai.
“Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu,” ông Nguyễn Sinh Hùng nói.
Một trong các 'tứ trụ' của Việt Nam khác từng có lời nhận lỗi nổi tiếng là cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được đưa ra hồi tháng 10/2012.
Tuy nhiên, ông Dũng khi đó "nhận lỗi" chứ không xin lỗi, và phát biểu của ông không được gửi tới riêng người dân.
"Tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị lớn của người đứng đầu Chính phủ và xin thành thật nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân về tất cả những yếu kém, khuyết điểm của Chính phủ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành…,” Thủ tướng Dũng nói khi trình bày về tình hình kinh tế, xã hội năm 2012.
Mời quý vị theo dõi Bàn tròn thứ Năm về chủ đề "Thời gian đầu nhiệm kỳ của Thủ tướng Việt Nam và lời xin lỗi dân", vào lúc 19h30 giờ Việt Nam, thứ Năm ngày 18/08, tại đây.

Đầy kho tôm, chả cá, mực “đểu” ở TP HCM

Thứ Tư, ngày 17/08/2016 14:14 PM (GMT+7)
Tôm, chả cá, mực… không rõ nguồn gốc đã được phù phép với những nhãn hiệu để bán vào siêu thị, nhà hàng, quán nhậu ở TP HCM
Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm quận Tân Phú (TP HCM) đã lập biên bản xử lý hành chính đối với bà Lê Thị Tuyết Phương (SN 1971) những lỗi vi phạm: Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ,...
Bà Phương là chủ kho hàng tại địa chỉ số 8 Phạm Văn Xảo (Phường Phú Thạnh, quận Tân Phú)
Đầy kho tôm, chả cá, mực “đểu” ở TP HCM - 1
Cơ quan chức năng kho hàng tại địa chỉ số 8 Phạm Văn Xảo (quận Tân Phú) chứa hàng trăm tấn hải sản đông lạnh không rõ nguồn gốc.
Đầy kho tôm, chả cá, mực “đểu” ở TP HCM - 2
Rất nhiều hải sản không in nguồn gốc xuất xứ, hoặc có bao bì ghi rõ "Made in China".
Ngày 16-8, đoàn kiểm tra phát hiện kho đông lạnh bao gồm tôm, chả cá, càng cua, bọc tôm, cá trứng… không có nhãn hiệu, không nơi xuất xứ, có lô hàng ghi nơi cung cấp Trung Quốc và không có hạn sử dụng, ngày đóng gói.
Bà Phương – chủ cơ sở thừa nhận kho hàng rộng 6m, có sức chứa 800kg hải sản đông lạnh. “Phần lớn hàng tôi mua từ khắp nơi trên thị trường sau đó đóng gói mới bán lại”, bà Phương nói.
Để đánh lừa người tiêu dùng bà Phương đã tự in nhãn của Công ty TNHH SX TMDV XD thực phẩm Mê Công (có địa chỉ ở quận 9) dán lên các loại hải sản rồi bán ra thị trường.
Đầy kho tôm, chả cá, mực “đểu” ở TP HCM - 3
Khách hàng của bà Phương bao gồm nhà hàng, siêu thị, quán nhậu ở TP HCM.
Đầy kho tôm, chả cá, mực “đểu” ở TP HCM - 4
Mỗi ngày kho đông lạnh bán ra thị trường hàng trăm ký lô hải sản không rõ nguồn gốc
Những nơi bà Phương giao hàng gồm nhà hàng, quán nhậu ở TP HCM. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện trong các hoá đơn tại kho hàng của bà Phương có cung cấp cho một chi nhánh siêu thị mini ở quận Tân Phú.
Bà Phương đã đồng ý tiêu huỷ 317 kg hải sản và 8 kg nhãn mác tự in ấn.
Theo Lê Phong (Người lao động)

Kiến nghị điều chỉnh cốt nền tại TP.HCM

17/08/2016 19:16 GMT+7
TTO - Ông Nguyễn Ngọc Công, giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, cho biết như vậy.
Tại buổi làm việc với Ban kinh tế ngân sách, Ban đô thị HĐND TP ngày 17-8 về việc cân đối vốn đầu tư cho các dự án chống ngập trên địa bàn TP, ông Công cho rằng chọn giải pháp nâng đường chống ngập là làm theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.
Theo đó, cốt nền xây dựng tối thiểu phải ở mức 2m, một số khu vực cao hơn. Nếu không làm theo cốt nền này đến lúc bị thanh tra “tuýt còi, xử lý ngay”.
Tuy nhiên ông Công thừa nhận khi có hệ thống đê bao rồi (theo quy hoạch 1547 đang triển khai, kiểm soát được mực nước triều trong sông rạch - PV) thì có thể giảm cao độ cốt nền xuống ở mức 1,3 - 1,5m.
Dẫn chứng từ cống kiểm soát triều Nhiêu Lộc - Thị Nghè, ông Công cho biết từ khi đi vào hoạt động đến nay nhiều khu vực bên trong gần như không còn ngập do triều, người dân gửi thư cảm ơn TP vì không còn ngập nữa.
Cũng theo ông Công, để cốt nền phù hợp với tình hình thực tế, hiện UBND TP chỉ đạo các sở Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc rà soát vấn đề này trên cơ sở đó kiến nghị Chính phủ cho phép điều chỉnh cốt nền ở những khu vực đô thị hiện hữu, khu đô thị mới.
Riêng đối với dự án nâng cấp cải tạo đường Kinh Dương Vương, ông Công cho biết thêm đã tham mưu UBND TP phương án hạ cao độ mặt đường xuống 0,25m. Khi UBND TP đồng ý sẽ thực hiện hoàn thành dự án trong thời gian 3 tháng.
Chia sẻ vấn đề cốt nền, ông Lê Thanh Liêm, giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị, cho biết trước đây có rất nhiều dự án nâng cao đường, hẻm mức 2m. Tuy nhiên qua quá trình lấy ý kiến người dân đã phải hạ mặt đường xuống còn 1,7 - 1,8m.
Trong các dự án nâng đường này có nguồn quỹ cho người dân vay để sửa chữa nhà cửa. Nhưng từ năm 2014, dự án kết thúc thì cũng chấm dứt việc cho người dân vay sửa chữa nhà. “Nếu TP có nguồn quỹ hỗ trợ người dân thì các dự án nâng đường sẽ được người dân đồng thuận hơn” - ông Liêm nhận định.
Liên quan đến vấn đề nguồn vốn chống ngập, Trung tâm chống ngập cho biết trong giai đoạn 2016 - 2020 TP cần hơn 97.000 tỉ đồng để triển khai các dự án chống ngập. Trong đó khoảng 60.000 tỉ đã xác định được nguồn, phần còn lại chưa xác định nguồn.
Riêng trong năm 2016, dự kiến sẽ triển khai các dự án xóa ngập trên các tuyến đường: Gò Dầu, Tân Quý, Trương Vĩnh Ký (Tân Phú), An Dương Vương, Mễ Cốc, Lưu Hữu Phước (Q.8), Nguyễn Xí, quốc lộ 13 (Q.Bình Thạnh), Lương Định Của (Q.2).
QUANG KHẢ

Bão số 3 giật cấp 14 đang hướng vào đất liền


Thứ Năm, 18/08/2016, 03:15:12

Đường đi và vị trí cơn bão lúc 23 giờ ngày 17-8.
■ Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn T.Ư, chiều hôm qua 17-8 áp thấp trên Vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần, nhưng áp thấp nhiệt đới mới hình thành đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 3. Dự báo đến 13 giờ hôm nay 18-8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ vĩ bắc; 110,1 độ kinh đông, trên bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 11, cấp 12.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối nay, ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10, giật cấp 12 đến cấp 14, sóng biển cao từ 3 đến 5 m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.
* Dù chưa đi vào Vịnh Bắc Bộ song từ chiều nay (18-8) đến hết ngày 20-8 tiếp tục xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với lượng mưa từ 200 đến 300 mm, có nơi hơn 500 mm. Lũ sẽ xuất hiện trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình, sông Hoàng Long, sông Kỳ Cùng, sông Bằng Giang, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 5m, hạ lưu từ 2 đến 3m, đỉnh lũ ở mức báo động I đến báo động II. Thượng lưu các sông Mã, sông Cả, sông Chu, sông La lên mức báo động I đến báo động II, hạ lưu lên mức báo động I và trên báo động I. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi phía tây các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, Hà Tĩnh; ngập úng ở đồng bằng Bắc Bộ và vùng trũng thấp ở Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2.
* Ngày 17-8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai-Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tiếp tục có Công điện hỏa tốc số 19 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; kiểm đếm kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động ở Vịnh Bắc Bộ, nhất là tàu du lịch và các tàu thuyền nhỏ về nơi tránh trú an toàn. Đồng thời quản lý chặt chẽ các hoạt động du lịch trên đảo, nhất là đối với đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng; chủ động triển khai các phương án bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Thực hiện nghiêm túc Công điện số 18, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn cho người dân ở những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
* Theo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), tính đến ngày 17-8, BĐBP các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị phối hợp ngành thủy sản, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 33.800 phương tiện, lồng bè, lều chòi với 121.961 người biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh.
* Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thái Bình yêu cầu Bộ đội Biên phòng phối hợp gia đình các chủ tàu thông báo để các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết hướng đi, diễn biến của bão; kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh, trú an toàn; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý các tình huống xấu.
Tỉnh Nam Định đã có công điện yêu cầu, các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ để cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân ở vùng ven sông, khu vực trũng thấp, có nguy cơ sạt lở đất biết để chủ động ứng phó.
Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các huyện, thị xã tiếp tục thông báo vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 3 cho chủ tàu, thuyền trưởng biết để chủ động di chuyển, phòng tránh hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.
* Ngày 17-8, tại Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức diễn tập ứng phó thảm họa. Đây là lần đầu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai diễn tập cơ chế ứng phó thảm họa từ cấp T.Ư đến địa phương, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ huy của T.Ư Hội về PCTT và các đối tác trong phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Đồng thời là dịp để cập nhật thông tin, dự báo tình hình thiên tai trong năm, kiểm tra năng lực tham gia, sự chuẩn bị nguồn lực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẵn sàng ứng phó trong tình huống khẩn cấp.
PV VÀ CTV

Thổ Nhĩ Kỳ thả 38.000 tù nhân, dành chỗ cho nhóm đảo chính


    Thổ Nhĩ Kỳ sắp thả 38.000 tù nhân nhằm giảm tải nhà tù, dành chỗ giam giữ những người có liên quan đến cuộc đảo chính diễn ra thất bại vào ngày 15/7.
    Hãng tin Reuters cho biết Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố một sắc lệnh mới nhằm giảm tải nhà tù để dành chỗ giam giữ những người có liên quan đến cuộc đảo chính thất bại diễn ra vào tháng trước. Theo đó, khoảng 38.000 tù nhân sẽ được thả tự do.
    Bộ trưởng tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ - ông Bekir Bozdağ khẳng định rằng đây không phải là phóng thích hay ân xá mà là thả tự do có điều kiện.
    Tho Nhi Ky tha 38.000 tu nhan, danh cho cho nhom dao chinh hinh anh 1
    Bộ trưởng tư pháp Bekir Bozdağ khẳng định rằng sắc lệnh này không phải là phóng thích hay ân xá mà là thả tự do có điều kiện.
    Ảnh: Reuters
    Theo sắc lệnh, những điều kiện để tù nhân được thả tự do đó là: Thời gian thụ án của tù nhân còn lại 2 năm hoặc ít hơn, hay tù nhân đã thực hiện nửa án tù và đủ tư cách để được phóng thích. Tù nhân mang các tội danh như giết người, bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục, khủng bố hay những tội chống phá nhà nước sẽ không được thả tự do.
    Sắc lệnh không áp dụng cho các tù nhân phạm tội sau ngày 1/7, đặc biệt là những người bị kết tội vì liên quan đến cuộc đảo chính ngày 15/7.
    Cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan này đã thất bại và khiến ít nhất 270 người thiệt mạng. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết phong trào này được dẫn dắt bởi giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen sống lưu vong ở Mỹ, người đã thâm nhập vào quân đội và các cơ quan khác của Nhà nước. Mặc dù ông Gulen đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong cuộc đảo chính nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yêu cầu Mỹ dẫn độ ông.
    Chính phủ còn tuyên bố tình trạng khẩn cấp và phát động một chiến dịch đàn áp quy mô lớn đối với những người ủng hộ Gulen sau cuộc đảo chính. Khoảng 35.000 người đã bị giam giữ để thẩm vấn và hơn 17.000 trong số họ bị bắt để đưa ra xét xử, trong đó có cả binh sĩ, cảnh sát, thẩm phán và nhà báo.
    Hàng chục nghìn người làm việc trong ngành tư pháp, truyền thông, giáo dục, y tế, chính phủ hay quân sự địa phương bị nghi ngờ có liên quan đến ông Gulen đã bị đình chỉ hoặc đuổi việc.

    Thổ Nhĩ Kỳ vây bắt 44 doanh nghiệp tình nghi phản động

    44 công ty nằm trong mục tiêu của cuộc tổng bố ráp vì bị nghi ngờ tài trợ kinh phí cho cuộc đảo chính bất thành cách đây vài tuần.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt nhóm binh sĩ muốn ám sát Tổng thống Erdogan

    Biệt kích Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một nhóm binh sĩ nổi dậy lập kế hoạch bắt hoặc ám sát Tổng thống Tayyip Erdogan trong cuộc binh biến bất thành hồi trung tuần tháng 7.
    Lan Chi

    Thi thể cô gái nghi có nhiều vết chém trôi dạt trên vịnh Đà Nẵng

    Bộ đội biên phòng đã điều tàu ra vớt thi thể cô gái 22 tuổi, quê Ninh Bình, được phát hiện trôi dạt trên vịnh Đà Nẵng.

    Sáng 17/8, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng nhận tin báo từ người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ trôi dạt tại khu vực vịnh Đà Nẵng, gần cầu Thuận Phước.
    Trưa cùng ngày, bộ đội biên phòng đã đưa tàu ra vớt nạn nhân. Thi thể cô gái mặc áo đồng phục nhân viên Big C, có nhiều vết thương nghi là vết chém ở bên mặt phải, cánh tay phải và chân phải.
    Trên cổ nạn nhân vẫn đeo thẻ, bên trong có CMND số 285420535 do Công an Bình Phước cấp, ghi tên Đỗ Thị D., sinh ngày 30/12/1994, dân tộc Kinh, nguyên quán Ninh Bình. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của chị Diễm tại An Hòa, Tân Tiến, Đồng Phú, Bình Phước.
    Bộ đội biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho cơ quan chức năng, đồng thời liên lạc với người nhà nạn nhân.
    Ngọc Trường

    Úc mong VN 'nhượng bộ' về lễ kỷ niệm

    • 3 phút trước
    Thông cáo của Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop về việc lễ kỷ niệm cuộc chiến Long Tân bị hủy bỏ
    Thủ tướng Úc và Việt Nam đã nói chuyện trong tối 17/8 trong lúc chính phủ Úc cố gắng thuyết phục Việt Nam thay đổi quyết định liên quan kỷ niệm 50 năm trận Long Tân.
    Lễ kỷ niệm trận đánh Long Tân dự trù diễn ra ở di tích lịch sử Bia Thánh giá Long Tân, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/8.
    Nhưng vào giờ chót, Việt Nam từ chối cho tổ chức sự kiện đánh dấu 50 năm ngày xảy ra trận đánh nhiều thương vong nhất của quân Úc trong Chiến tranh Việt Nam.
    Sáng 18/8 giờ Úc, Bộ trưởng Cựu binh Úc Dan Tehan nói Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã nói chuyện vào buổi tối.
    "Nhờ Thủ tướng Turnbull kêu gọi chính phủ Việt Nam bày tỏ cảm thông và nhân từ với các cựu binh và gia đình đến Việt Nam, chính phủ Việt Nam quyết định cho phép được đặt vòng hoa tại địa điểm," ông Tehan nói.
    "Việt Nam cũng sẽ cho phép các nhóm tối đa 100 người đến thăm địa điểm."
    Ông Tehan nói chính phủ Úc "rất biết ơn" chính phủ Việt Nam.
    Mặc dù Việt Nam vẫn giữ quyết định không cho phép tổ chức sự kiện theo quy mô ban đầu mà Úc mong muốn, Việt Nam trong ngày 17/8 đồng ý cho phép các nhóm nhỏ tối đa 100 người đến di tích lịch sử Bia Thánh giá Long Tân, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/8.
    Úc nói việc tổ chức tưởng nhớ sự kiện đã là chủ đề thương lượng suốt 18 tháng giữa hai nước và Úc tỏ ý thất vọng khi Việt Nam đột ngột thay đổi quyết định vào cuối ngày thứ Ba 16/8.

    Úc 'thất vọng'

    Lễ kỷ niệm trận đánh Long Tân dự trù diễn ra ở di tích lịch sử Bia Thánh giá Long Tân, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/8.
    Hơn 1.000 cựu binh Úc và gia đình đã đến Việt Nam để dự buổi lễ.
    18 lính Úc và hàng trăm quân giải phóng Việt Nam đã ngã xuống trong trận đánh ngày 18/8/1966.
    Cảnh sát đã chặn lối vào địa điểm mà không giải thích vào hôm 17/8.
    Hôm 17/8, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull nói ông rất thất vọng vì quyết định và muốn nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Việt Nam.
    “Chúng tôi hiểu chính phủ Việt Nam có quyền quyết định tổ chức lễ kỷ niệm gì ở quốc gia của họ.”
    “Nhưng quyết định này, và đặc biệt là thời điểm, chứng tỏ sự coi thường những người Úc có thiện chí đến Việt Nam để tham dự sự kiện,” Thủ tướng Úc tuyên bố.
    Trang Facebook của ông Malcolm Turnbull cũng đăng đoạn tin nói về trận Long Tân, cho rằng trận đánh chứng tỏ “sự ngoan cường, tình đồng đội và dũng cảm” của quân đội Úc và New Zealand.
    Trang ABC News của Úc dẫn lời một nguồn tin chính phủ Việt Nam nói phía Úc đã hứa tổ chức sự kiện “ít ồn ào”.
    Nhưng dự định tổ chức hòa nhạc, tiệc, và hơn 1.000 người Úc có mặt đã bị xem là dịp ăn mừng thiếu tế nhị.
    Ngoại trưởng Úc Julie Bishop xác nhận chính phủ Việt Nam đã nói sẽ không cho phép tiến hành buổi lễ, mặc dù các nhóm nhỏ vẫn được đến di tích vào ngày 18/8.
    Bộ Ngoại giao Úc nói họ đã gửi thư khiếu nại cho chính phủ Việt Nam vì Úc “thất vọng sâu sắc trước quyết định, và cách tiến hành quyết định, quá gần dịp kỷ niệm”.
    Thông cáo của Úc nói: “Các cựu binh Úc và gia đình đã dự định dự buổi lễ ở Long Tân, có sự kính trọng cả hai bên để tưởng nhớ và vinh danh sự hy sinh của những người đã ngã xuống trong Chiến tranh Việt Nam ở cả hai phía.”

     
    Quân Úc chính thức rút khỏi Việt Nam năm 1973, trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975
    “Đại sứ Úc đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao [Việt Nam]. Chính phủ [Úc] đang liên hệ khẩn với các đối tác Việt Nam ở cấp cao nhất để bày tỏ quan ngại”.
    “Phía Úc đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam từ 18 tháng qua để chuẩn bị cho sự kiện này. Các buổi lễ tưởng niệm đã được tổ chức tại Long Tân từ năm 1989”, thông cáo của Bộ trưởng Ngoại giao Úc cho hay.
    Người ta cho rằng tính nhạy cảm của sự kiện là nguyên nhân dẫn đến quyết định của Việt Nam hủy buổi lễ, mặc dù trong quá khứ các sự kiện nhỏ được phép tiến hành.
    Hôm 17/8, trả lời BBC Tiếng Việt từ TP Hồ Chí Minh, một nhân viên của sứ quán Úc đi theo đoàn xác nhận việc lễ kỷ niệm “bị hủy bỏ vào chiều muộn hôm 16/8”.
    Người này cũng cho biết thêm, đại sứ Úc Craig Chittick có buổi gặp truyền thông quốc tế vào chiều 16/8 nhưng cuộc gặp mang tính chất “off the record” (thông tin đưa ra không để công khai).
    Trang web huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hồi tháng Năm có bài về di tích lịch sử Long Tân.
    Bài này cho biết di tích lịch sử Bia hình thánh giá Long Tân được quân đội Úc và New Zealand dựng ngày 18/8/1969 với dòng chữ "Kỷ niệm những người lính thuộc Đại đội D, Tiểu đoàn, Lữ đoàn lực lượng đặc nhiệm Hoàng Gia Úc đã bỏ mình tại nơi đây trong trận đánh Long Tân ngày 18/8/1966 – Tiểu đoàn 6 liên quân Úc – Tân Tây Lan dựng lên ngày 18/8/1969."
    Bài viết bày tỏ quan điểm di tích đánh dấu "sự thảm hại của quân đội Hoàng Gia Úc trong ý đồ tiêu diệt quân giải phóng".

    Công nhân xe rác ở Mỹ kiếm hơn 100.000 USD mỗi năm

    Tại Mỹ, một công nhân xe rác có thu nhập bình quân khoảng 40.000 đôla mỗi năm, nhưng nếu làm việc có thâm niên và năng suất thì thu nhập có thể trên 100.000 USD.

    Noel Molina và Tony Sankar là công nhân xe rác của Công ty quản lý chất thải Crown Container tại New York (Mỹ). Lương của cả 2 đã tăng liên tục trong 8 năm qua nhờ vào năng suất tốt và tình trạng thiếu hụt lao động ngành vệ sinh môi trường. Hiện nay, Noel Molina kiếm được 112.000 USD một năm (gần 2,5 tỷ đồng), còn Tony Sankar thì có thu nhập 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ). Khoản thu nhập này đủ để họ mua một căn nhà lớn ở ngoại ô và trang trải chi phí cho con cái.
    Viễn Thông (theo CNN)

    10 trường nội trú đắt đỏ nhất thế giới

    Trong danh sách này Le Rosey (Thụy Sĩ) đứng đầu với học phí 86.657 bảng Anh mỗi năm; kế đó là Aiglon (Thụy Sĩ) với 81.595 GBP.

    1. Le Rosey, Thụy Sĩ
    Học phí: 86.657 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Vua Albert II của Bỉ, Alexandra von Fürstenberg (Giám đốc hình ảnh của DvF), Hoàng tử Rainier III của Monaco.
    Năm 1880, trường được thành lập bởi Paul Carnal và dành cho nam sinh. Vào năm 1967, trường mở cửa cho cả nữ sinh. Việc dạy học được thực hiện bằng hai ngôn ngữ. Học sinh theo học IB hoặc Tú tài Pháp. Tỷ lệ cán bộ trường và học sinh là 1:5.
    Các tiện nghi bao gồm bể bơi trong nhà 25 m và trung tâm Wellness (gồm phòng tắm hơi nước, xông hơi khô và bể sục), một công viên trượt băng, một nhà hát ngoài trời và 10 sân quần vợt. Sinh viên sống ngoài ký túc xá không bị hạn chế vào một trung tâm cưỡi ngựa với 30 con ngựa, một sân golf 18 lỗ rộng 38 foot vuông.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi
    Le Rosey, Thụy Sĩ có học phí đắt nhất là 86.657 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    2. Aiglon, Thụy Sĩ
    Học phí: 81.595 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Pietro Dova (cựu Giám đốc tài chính của Google), công chúa Tatiana của Hy Lạp và Đan Mạch, Michel Gill (diễn viên).
    Trường Aiglon thành lập năm 1949 có học sinh từ 60 quốc gia theo học chương trình IGCSE và IB cùng với một chương trình thám hiểm và phiêu lưu. Đây là nơi lý tưởng để khuyến khích sinh hoạt ngoài trời vì ở trên độ cao 1.250 m, nhìn ra dãy núi Mont Blanc, tại thị trấn nhỏ Chesières-Villars.
    Theo nhà trường, sức hút từ các môn thể thao leo núi là nguyên nhân lớn để một số học sinh chọn vào học.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-1
    Aiglon, Thụy Sĩ với học phí: 81.595 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    3. Beau Solei, Collège Alpin International, Thụy Sĩ
    Học phí: 79.528 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Jacques Villeneuve, công chúa Marie của Đan Mạch, hoàng tử Guillaume của Luxembourg.
    Được thành lập năm 1910, Collège Alpin Beau Solei là một trong những trường nội trú lâu đời nhất ở Thụy Sĩ, và cũng gần như đắt nhất thế giới. Trường có cả chương trình dạy tiếng Pháp toàn phần và một phần quốc tế tập trung vào Chứng chỉ Giáo dục trung học quốc tế (IGCSE) và Tú tài quốc tế (IB).
    Trường cũng được biết đến với việc tổ chức một loạt thử thách, cuộc thám hiểm và chuyến đi đến các điểm như Campuchia, Tanzania và Ghana. Trong những năm gần đây, học sinh trường đã leo lên nhiều ngọn núi lớn, trong đó có Kilimanjaro, Meru và Cotopaxi. Sườn núi dành cho trượt tuyết và sân trượt băng chỉ mất một phút đi bộ từ trường, với đầy đủ chương trình thể thao mùa đông luôn có suốt tuần trong mùa và trượt tuyết miễn phí vào cuối tuần.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-2
    Beau Solei, Collège Alpin International, Thụy Sĩ có học phí 79.528 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    4. Collège du Léman, Thụy Sĩ
    Học phí: 69.573 GBP/năm.
    Trường mở cửa vào tháng 5/1960 để đáp ứng số lượng gia tăng của các công ty đa quốc gia ở Geneva. Khi trẻ từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ có thể cho trẻ tham gia các chương trình học song ngữ tiếng Pháp và Anh.
    Tại cấp tiểu học, các môn được dạy với tỷ lệ tiếng Anh và tiếng Pháp là 70/30 hoặc 50/50. Giống với nhiều trường nội trú khác, thể thao đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống ở trường. Khi có vị trí trong đội tuyển trường, các vận động viên giỏi sẽ được hỗ trợ để vào các câu lạc bộ khu vực.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-3
    Collège du Léman, Thụy Sĩ với học phí: 69.573 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    5. Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ
    Học phí: 66.777 GBP/năm
    Trường được thành lập năm 1889 với tên gọi ban đầu là Institut Dr Schmidt và đổi thành tên hiện tại vào những năm 1930 sau cái chết của người sáng lập, Ulrich Schmidt. Từ những năm 1950, nhà trường chuẩn bị cho học sinh để vượt qua các kỳ thi tốt nghiệp của Đức, Anh, Mỹ, Italy và Thụy Sĩ, và cũng ưu tiên phát triển cá nhân.
    Một trong những điểm nổi bật trong năm học của trường là sự kiện Rosenberg Ball mà học sinh được huấn luyện bởi các chuyên gia trong hai tháng để chuẩn bị. Nhà trường có tổ chức các hoạt động trượt tuyết và trượt băng vào mùa đông, với trượt nước (sử dụng thuyền của trường) vào mùa hè.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-4
    Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ có học phí: 66.777 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    6. Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS)
    Học phí: 63.561 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Victor Kraatz (vận động viên trượt băng Bắc Mỹ đầu tiên vô địch giải thế giới năm 2003), Billy Zane (diễn viên).
    TASIS, trường Mỹ đầu tiên ở châu Âu, được thành lập bởi M. Crist Fleming vào năm 1956. Khuôn viên trường nằm trên “ngọn đồi vàng” Collina d'Oro ở Thụy Sĩ. Được bao quanh bởi các dãy núi của Thụy Sĩ và hồ Lugano, học sinh tại TASIS sống trong các tòa nhà từ thế kỷ 17 và cả các tòa nhà mới thân thiện với môi trường và hiện đại nhất.
    Nghệ thuật là chương trình giảng dạy quan trọng của trường. Các hoạt động nghệ thuật của trường được tổ chức hàng năm trong suốt Liên hoan Nghệ thuật mùa xuân, chương trình tổ chức các buổi biểu diễn của những nghệ sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng. Trong trường có tất cả loại hình thể thao, chẳng hạn: bơi lội, quần vợt, cưỡi ngựa, Zumba và yoga.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-5
    Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS) có học phí: 63.561 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    7. Trường Leysin American, Thụy Sĩ (LAS)
    Học phí: 66.338 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Rockefellers và Vanderbilts (thành viên trong gia đinh hoàng gia Ả Rập Saudi).
    Đây là trường nội trú hợp tác giáo dục được thành lập vào năm 1960. Trường nằm tại khu nghỉ mát trên núi Leysin, mất khoảng hai giờ lái xe từ Geneva. Trường có 350 học sinh đến từ 60 quốc gia và có các chuyến đi được tổ chức tới các thành phố và quốc gia như Florence, Barcelona, Trung Quốc và Ai Cập.
    Học sinh có thể trượt tuyết, sử dụng các tiện ích từ sân khấu thể nghiệm đến sân tập bóng và nhiều thư viện. Trường tập trung nhiều vào chuẩn bị đại học và được hơn 70 trường đại học trên khắp thế giới đến thăm thường niên. Kết quả là 99% học sinh tốt nghiệp của trường đều vào đại học.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-6
    Trường Leysin American, Thụy Sĩ (LAS) với học phí: 66.338 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    8. Trường quốc tế Brillantmont, Thụy Sĩ
    Học phí: 50.670-55.652 GBP/năm.
    Nằm ở trung tâm Lausanne nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ, Brillantmont nhìn ra hồ Geneva. Trường được quản lý bởi gia đình trong 130 năm. Tám tòa nhà của trường đều nằm xung quanh một sân chơi thể thao trung tâm, có sân tennis đất nệm. Trường có năm khu nhà ở cho 100 học sinh nội trú. Nhiều phòng có thể nhìn ra dãy núi Alps và hồ Geneva.
    Mặc dù phần lớn học sinh nội trú dùng chung phòng, trường cũng có một số phòng đơn. Từ tháng giêng đến tháng tư, các chuyến đi trượt tuyết diễn ra vào mỗi cuối tuần.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-7
    Trường quốc tế Brillantmont, Thụy Sĩ có học phí: 50.670-55.652 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    9. Trường Tonbridge, Anh
    Hoc phí: 50.055 GBP/năm
    Cựu sinh viên: Norman Heatley (người khám phá ra penicillin), Tim Waterstone (người sáng lập và cựu chủ tịch Waterstone’s).
    Trường được thành lập năm 1553 sau sắc thư ban hành của vua Edward VI tại phía bắc thị trấn Tonbridge. Trường nam sinh này duy trì mô hình nhỏ trong 300 năm, và phát triển nhanh về số lượng học sinh vào cuối thế kỳ 19, do nhu cầu giáo dục tăng của tầng lớp trung lưu Victoria.
    Trường nổi tiếng về thành tích học thuật xuất sắc, với 24 khoa có phòng giảng dạy và đọc, thư viện, phòng thí nghiệm và trang thiết bị cao cấp của riêng mình. Tonbridge nhấn mạnh vào các hoạt động như diễn xuất, thể thao, và tự hào có sân chơi chất lượng cao được sử dụng làm địa điểm huấn luyện Olympic London 2012.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-8
    Trường Tonbridge, Anh có hoc phí 50.055 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    10. Trường Charterhouse, Anh
    Học phí: 36.744 GBP/năm.
    Cựu sinh viên: Jeremy Hunt (chính trị gia), Peter Gabriel (ca sĩ), Jonathan Dimbleby (người dẫn chương trình truyền hình).
    Trường được thành lập năm 1611 và được chuyển đến địa điểm hiện tại rộng 250 mẫu Anh ở Godalming, Surrey năm 1872. Cùng với thành tích học tập xuất sắc, trường còn có một nền nghệ thuật phát triển mạnh với 7-8 chương trình tổ chức trong nhà hát quy mô lớn mỗi năm. Khoa kịch cung cấp các lớp học diễn xuất và lồng tiếng theo chứng chỉ Học viện âm nhạc và nghệ thuật sân khấu London (LAMDA). Ngoài diễn xuất, trường có khoảng 80 câu lạc bộ ngoại khóa và xã hội, từ nhạc Alternative cho điện ảnh thế giới và thưởng thức rượu vang.
    10-truong-noi-tru-dat-do-nhat-the-gioi-9
    Trường Charterhouse, Anh có học phí 36.744 GBP/năm. Ảnh: Telegraph.
    Quỳnh Linh (theo Telegraph)

    Neymar phá kỷ lục ghi bàn nhanh tại Olympic

    Thủ quân tuyển bóng đá nam Brazil lập được kỷ lục mới khi mở tỷ số ở giây thứ 15 trong trận bán kết gặp Honduras.

    neymar-pha-ky-luc-ghi-ban-nhanh-tai-olympic
    Neymar tỏa sáng đúng lúc trong màu áo Brazil. Ảnh: Reuters
    Sau trận bán kết mà Brazil thắng với tỷ số 6-0, FIFA nhanh chóng xác nhận kỷ lục 15 giây của Neymar. Kỷ lục cũ 19 giây cũng lập tại Olympic năm nay, thuộc về nữ cầu Janine Becker (Canada) trong trận gặp Australia hôm 4/8.
    Sau pha ghi bàn nhanh kỷ lục, Neymar tiếp tục tỏa sáng với hai đường chuyền dọn cỗ. Vào phút đá bù, tiền đạo này còn sút thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 6-0.
    Ở chung kết, Brazil sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại: Nigeria - Đức.
    Đây là lần thứ tư tuyển bóng đá nam Olympic Brazil lọt vào một trận chung kết. Ba lần trước, đại diện Nam Mỹ đều thua khi gặp Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).
    Huy chương vàng môn bóng đá cũng là thành tích duy nhất còn thiếu trong lịch sử bóng đá vĩ đại của Brazil. Tuyển nữ nước này cũng đã hai lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi.
    Lan Phương

    Trấn Thành, Trường Giang bật khóc trên truyền hình


      Xúc động trước tiết mục nói về tình nghệ sĩ, hai huấn luyện viên Đấu trường tiếu lâm không giữ được cảm xúc.
      Tập 19 của Đấu trường tiếu lâm phát sóng tối 16/8, cây hài Hứa Minh Đạt xuất hiện trên sân khấu để hỗ trợ cho bà xã là thí sinh Lâm Vỹ Dạ của đội Đức Thịnh.

      3 thí sinh còn lại gồm Hoài Long (đội Trường Giang), Minh Dự (đội Thu Trang – Tiến Luật) và Duy Khương (đội Trấn Thành) cũng lần lượt mời các nghệ sĩ nổi tiếng Thụy Mười, Lê Giang, Anh Đức và Hữu Quốc làm phụ diễn cho mình

      Trấn Thành, Trường Giang bật khóc vì Duy Khương 

      Duy Khương của đội Trấn Thành vào vai bé Mười Lăm – người phụ trách nhắc tuồng cho kép chánh anh Năm (Hữu Quốc) trong đoàn hát.
      Tỏ thói ngôi sao, ỷ mình là cái tên bán vé nên anh Năm lên mặt, hạch sách những người còn lại trong đoàn. Sau trận cãi nhau kịch liệt, anh Năm quyết định bỏ đoàn. Để tìm cách thoát thân, mọi người lên xuồng đi tới nơi khác lập nghiệp. Giữa sông gặp mưa to gió lớn, chiếc xuồng chìm dần xuống dòng nước lạnh lẽo, còn tất cả những người trong đoàn hát đều nằm lại dưới lòng sông.
      Tran Thanh, Truong Giang bat khoc tren truyen hinh hinh anh 1
      Duy Khương (giữa) cùng các bạn diễn lấy nước mắt người xem. Ảnh: ĐQ
      Kết tiểu phẩm, anh Năm xuất hiện với đầu tóc bạc phơ và hồi tưởng lại khoảng thời gian còn vui vẻ bên đoàn hát. Tiểu phẩm đã để lại trong lòng người xem cảm giác xót xa, thương cảm về những con người làm công việc thầm lặng trong hậu trường.
      Với sự hỗ trợ đắc lực của Hữu Quốc, trò cưng Trấn Thành tỏa sáng và gây ấn tượng với khán giả. Sự bản lĩnh, hoạt ngôn của Duy Khương lại một lần nữa được phát huy. Xem tiểu phẩm, Trấn Thành – Thu Trang – Tiến Luật đều không cầm được nước mắt.
      Tran Thanh, Truong Giang bat khoc tren truyen hinh hinh anh 2
      Trường Giang nghẹn ngào, Trấn Thành lau nước mắt. Ảnh: ĐQ
      Nhận xét về học trò, bạn trai Hari Won chia sẻ sự tự hào. Theo anh, vai của Duy Khương rất đơn giản, "cần độ linh hoạt, năng lượng, máu lửa, bản lĩnh, vốn từ, kiến thức, cảm xúc, tâm lý, trình độ". Tuy nhiên, tất cả những điều đó phải hội tụ và cùng tỏa ra cùng lúc, và Duy Khương đã làm được.

      Hứa Minh Đạt bị chê khi diễn cùng vợ

      Tiểu phẩm của Lâm Vỹ Dạ lấy bối cảnh gia đình hiện đại, cô vào vai người máy xinh đẹp làm công việc “osin” cho cặp vợ chồng trẻ. Hứa Minh Đạt vào vai người chồng có cô vợ vì bận rộn mà bỏ bê chuyện chăm sóc gia đình. Vì chỉ làm công nhận bình thường nên Hứa Minh Đạt không được vợ coi trọng. Anh thường chịu cảnh buồn bã, cô đơn khi chứng kiến cảnh vợ “ngó lơ” mình.
      Vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới, Hứa Minh Đạt vì quá buồn bã đã mời cô người máy ngồi chung bàn tiệc. Món quà anh chuẩn bị cho vợ là chiếc khăn nay cũng trao lại cho cô. Vì sự chăm sóc và lo lắng của Hứa Minh Đạt, Vỹ Dạ nảy sinh tình cảm thực sự. Cô cùng Hứa Minh Đạt trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào là ôm và hôn nhau. Đúng lúc này, cô vợ trở về và nổi cơn ghen. Kết tiểu phẩm, Hứa Minh Đạt nổi giận, cãi nhau và đòi chia tay với vợ.
      Tran Thanh, Truong Giang bat khoc tren truyen hinh hinh anh 3
      Vỹ Dạ nhận được nhiều sự ủng hộ của ông xã Hứa Minh Đạt. Ảnh: ĐQ
      Nhận xét về Lâm Vỹ Dạ, Trấn Thành góp ý với vở kịch có thời lượng dài, khai thác khía cạnh tình cảm, thí sinh nên có nhiều trò hơn để không buồn ngủ.

      Để bảo vệ thí sinh của mình, Đức Thịnh bất ngờ lên tiếng cho rằng lỗi không thuộc về Lâm Vỹ Dạ. Theo anh, Hứa Minh Đạt nhả chữ, nhả thoại không đúng với thể loại này. Nam đạo diễn còn gợi ý thể loại này phải để anh đóng mới hợp lý.
      Tran Thanh, Truong Giang bat khoc tren truyen hinh hinh anh 4
      Đức Thịnh cho rằng anh hợp với vai diễn của Minh Đạt hơn. Ảnh: ĐQ
      Ngay lập tức, 4 vị huấn luyện còn lại ồ lên kinh ngạc. Đức Thịnh giải thích: “Cái cảm giác cô đơn Đạt không có mà…”. Lúc này, đồng loạt các huần luyện viên còn lại phá ra cười ngất ngưỡng trước chia sẻ thật lòng của Đức Thịnh.

      Tập 19 còn có 2 tiểu phẩm khác cũng đáng chú ý. Hoài Long của đội Trường Giang dù được sự hỗ trợ nhiệt tình của nghệ sĩ Thụy Mười nhưng không gặp thuận lợi khi chọc cười khán giả.
      Anh vào vai thành viên băng đản xã hội đen đang trên đường thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, vai diễn nhận cơn mưa lời chê vì Hoài Long nói không rõ, khiến người xem không thể nghe anh nói gì. Trấn Thành đánh giá tiết mục “bất hợp lý” còn Trường Giang thẳng thắn cho rằng đây là tiểu phẩm “lãng nhách”.

      Học trò của vợ chồng Thu Trang, Tiến Luật – Minh Dự mang đến tiểu phẩm mang đậm màu sắc cung đình. Nhờ sự tung hứng ăn ý của các nghệ sĩ khách mời Anh Đức – Lê Giang, tiểu phẩm lấy được tiếng cười của khán giả lẫn 5 vị huấn luyện viên.
      Phương Giang

      Điều tra viên chuyên án Năm Cam hầu tòa

      An Dương |
      Điều tra viên chuyên án Năm Cam hầu tòa
      Nguyễn Tuyến Dũng trong phiên xét xử năm 2014

      Ngày 17-8-2016, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Tuyến Dũng (SN 1973) bị truy tố tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.



      Nguyễn Tuyến Dũng nguyên là Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Tiền Giang được điều động tham gia chuyên án Năm Cam. Xuyên suốt vụ án, Dũng kêu oan, cho rằng bị cáo không lạm quyền.
      Theo cáo trạng, năm 2002, Bộ Công an điều tra Chuyên án Năm Cam mang bí số Z.501. Ông Nguyễn Văn Nên khi đó là Phó Trưởng phòng, Phó Thủ trưởng CQĐT và Nguyễn Tuyến Dũng, Điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang được điều động tham gia chuyên án.
      Sau khi chuyên án Z.501 kết thúc, CQĐT Bộ Công an tiếp tục điều tra một số vụ án có dấu hiệu liên quan đến các băng nhóm tội phạm có tổ chức.
      Ngày 03-4-2003, CQĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại Công ty Gas Bình Dương có trụ sở thuê tại Khu công nghiệp Đồng An, tỉnh Bình Dương do Công ty cổ phần Hưng Thịnh là chủ đầu tư. Ông Nguyễn Văn Nên và Nguyễn Tuyến Dũng được phân công tham gia điều tra vụ án này.
      Ngày 29-4-2003, Nguyễn Văn Nên ký lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc và ông Phạm Văn Hướng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Hưng Thịnh về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra từ năm 2000 tại khu công nghiệp Đồng An. Ngoài ra, CQĐT còn bắt giữ, tạm giam năm đối tượng khác.
      Cáo trạng quy kết: Lợi dụng việc tham gia điều tra vụ án "Gây rối trật tự công công" và việc ông Bùi Mạnh Lân đang bị tạm giam, ông Nguyễn Văn Nên và Nguyễn Tuyến Dũng tự ý đã giải quyết tranh chấp đất giữa Công ty Cổ phần Hưng Thịnh với vợ chồng bà Thu nhằm giúp vợ chồng bà Thu lấy lại quyền sử dụng đất.
      Ngoài ra, bị cáo chiếm dụng số tiền do ông Cư, bà Thu nộp với mục đích trả lại Công ty cổ phần Hưng Thịnh để sử dụng gửi tiết kiệm, hưởng lợi bất chính 1,2 tỷ đồng...
      Từ đó, cáo trạng truy tố ông Dũng tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ". Đối với bị can Nguyễn Văn Nên, do đang điều trị bệnh tâm thần nên CQĐT đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.
      Trước đó, ngày 28-10-2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm đối với vụ án Nguyễn Tuyến Dũng giao về cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu. HĐXX nhận định do cấp sơ thẩm không đưa Công ty Hưng Thịnh làm nguyên đơn dân sự, không chứng minh được hành vi tội phạm nên phải hủy án nhằm làm rõ tính công bằng, khách quan trong vụ án.
      Liên quan đến vụ án, ba luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Tuyến Dũng cũng vừa có văn bản kiến nghị gửi các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét đình chỉ vụ án; các luật sư cho rằng bị cáo không thực hiện hành vi lạm quyền; ông Dũng là điều tra viên, chỉ làm theo chỉ đạo của Thủ trưởng CQĐT, tiến hành giải quyết phần dân sự trong vụ án hình sự…
      Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy do nhiều đương sự vắng mặt gồm đại diện theo ủy quyền cho Công ty Hưng Thịnh, đại diện người bị hại và nhiều các người làm chứng…
      HĐXX nhận định sự vắng mặt của các đương sự sẽ ảnh hưởng đến việc xét xử của vụ án nên ra quyết định hoãn phiên tòa.
      Ông Bùi Anh Tuấn, Thẩm phán TAND tỉnh Tiền Giang cho biết phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 9/9/2016.
      theo Công lý

      Chị gái Hồ Văn Cường hát cảm xúc, giàn giụa nước mắt vẫn lọt top nguy hiểm

      (VTC News) - Chị gái Hồ Văn Cường hát cảm xúc, giàn giụa nước mắt vẫn lọt top nguy hiểm sau khi biểu diễn một hit của mẹ Phi Nhung 'Nhớ mẹ lý mồ côi'.

      Tập 11 'Sao nối ngôi' vừa lên sóng tối thứ ba ngày 16/8 với nhiều tiết mục hấp dẫn.
      Thiêng Ngân tiếp tục hát lại một bài hit của mẹ Phi Nhung là Nhớ mẹ lý mồ côi (Trương Quang Tuấn). Lần này em không chỉ hát mà còn diễn xuất trong một tiểu phẩm nói về tình hiếu thảo của người con đối với mẹ của mình.
      Thiêng Ngân vào vai nhân vật chính của câu chuyện dựa trên nội dung bài hát, một cô bé mất mẹ ngày vừa cất tiếng khóc chào đời. Cha theo tình mới mà gửi em cho cậu ruột nuôi. Không may khi em vừa thôi nôi thì cậu cũng qua đời, khiến em lây lấy giữa chợ đời…

      THIENG NGAN (12) copy

      Thiêng Ngân đã có một màn trình diễn gây xúc động mạnh cho người xem, em đã cố kìm nén cảm xúc để hoàn thành thật tốt phần hát nhưng không giấu nổi những giọt nước mắt lăn dài trên má.
      Giám khảo Thái Châu nói: 'Con hát ca khúc này quá tuyệt vời, xúc cảm của con từ đầu đến cuối đều rất dạt dào. Chú rất xúc động khi xem tiết mục. Đây là bài hát con thể hiện tình cảm, hay nhất trong cuộc thi từ đầu đến giờ. Con chỉ có một nhược điểm là vì hát quá cảm xúc nên phần cao bị gắt và phần thấp thì không nghe được rõ lời'.
      Giám khảo Phương Dung nói: 'Con cần tập lại phần xuống thấp và cũng nên chú ý cách cầm micro, khi hát nốt thấp thì con để sát vào, khi lên cao thì mình để xa ra để không bị chói. Cô mong khi có dịp gặp lại thì con sẽ xuất sắc hơn'.
      Tuy vậy, Thiêng Ngân chỉ nhận được 46.2 điểm, thấp nhất trong số 5 thí sinh.
      Video Thiêng Ngân khóc nức nở hát 'Nhớ mẹ lý mồ côi':

      BINH TINH (4)

      Bình Tinh hóa thân thành Trưng Trắc trong vở Nữ hùng dựng nước (tác giả Bạch Mai). 

      HOAI ANH KIET (9)

      Hoài Anh Kiệt tái hiện lại quãng đời gian nan, cơ cực của cha (nghệ sỹ Hoài Thanh) thuở mới bước vào nghề vớ ca khúc Đèn khuya (Lam Phương) và một số câu vọng cổ của soạn giả Thu An. 

      HONG PHUONG (10)

      Hồng Phượng chọn Sơn Tinh – Thủy Tinh (tác giả Tô Thiên Kiều) để thể hiện. Cô hóa thân thành nàng Mỵ Nương xinh đẹp, đau đáu vì người dân Văn Lang mỗi năm một lần phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Thủy Tinh…  

      LE LOC (8)

      Lê Lộc gây bất ngờ khi diễn vai phản diện thần phi Nguyễn Thị Anh trong vở Rạng ngọc Côn Sơn. Cô nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo và vươn lên dẫn đầu trong đêm thi. 

      Trung Ngạn

      Truy tặng đồng chí Lê Thanh Vân danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
      (ANTV) - Chiều 16/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho đồng chí Lê Thanh Vân, nguyên Giám đốc Công an Thành phố  Hồ Chí Minh, nguyên Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.
      Tới dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
      Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ôn lại những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc của Đại tá Lê Thanh Vân (tức Trần Văn Tú, Năm Tú, Sáu Ngọc, Ba Tâm) từ giai đoạn tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đến thời kỳ đảm đương trọng trách Giám đốc Sở Công an Thành phố (nay là Công an Thành phố Hồ Chí Minh).
      Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Đại tá Lê Thanh Vân giữ chức vụ Phó Ban An ninh Khu Sài Gòn – Gia Định (An ninh T4 – tiền thân của Công an Thành phố Hồ Chí Minh) kiêm Trưởng Tiểu ban Điệp báo, đã góp phần tạo thành thế trận điệp báo sâu rộng trong lòng địch.
      Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Lê Thanh Vân, nhiều cán bộ điệp báo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thập tin tức về tình hình địch, hướng phong trào quần chúng đấu tranh công khai, trực diện vào chính quyền ngụy góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phòng dân tộc, thống nhất đất nước.
      Từ năm 1979 đến 1987, Đại tá Lê Thanh Vân giữ trọng trách Giám đốc Sở Công an Thành phố (Công an Thành phố Hồ Chí Minh). Trước tình hình thời đó cực kỳ phức tạp, bọn phản động lưu vong chống phá quyết liệt, Đại tá Lê Thanh Vân cùng Ban Giám đốc Sở Công an Thành phố đã tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng tấn công tội phạm, phá tan nhiều âm mưu phản động, truy quét hàng trăm băng nhóm hình sự… đem lại sự ổn định cho Thành phố Hồ Chí Minh những thời kỳ sau giải phóng.
      Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh, để tiếp nối truyền thống anh hùng của lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, các cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố cần tổ chức học tập, nghiên cứu tấm gương Đại tá Lê Thanh Vân, qua đó rèn luyện đạo đức, học hỏi nghiệp vụ, áp dụng vào thực tiễn công tác, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ Công an nhân dân.
      Với những chiến công, thành tích đã đạt được, Đại tá Lê Thanh Vân đã vinh dự được Đảng và Nhà nước khen thưởng: Huân chương Độc lập hạng nhì, Huân chương Quân công hạng nhất, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhất, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất và đến nay là danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến.
      BT

      Phó đại sứ Triều Tiên đào tẩu khỏi Anh cùng vợ con


        Một phó đại sứ công tác ở Đại sứ quán Triều Tiên tại London được cho là đã bỏ trốn sang nước khác cùng gia đình.

        Trụ sở Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh nằm ở khu Tây London. Ảnh: BBC.
        Trụ sở Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh nằm ở khu Tây London. Ảnh: BBC.

        Phó đại sứ Thae Yong Ho thuộc Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh, đã bỏ trốn cùng gia đình sang một nước khác, BBC đưa tin sáng 17/8. Ông Thae và vợ con đã không còn sống tại ngôi nhà của họ ở London từ cách đây vài tuần.
        "Đại sứ quán Triều Tiên cố gắng truy tìm tung tích của Thae nhưng không thành", BBC dẫn lại tin tức đăng trên một tờ báo Hàn Quốc, trích lời một nguồn tin giấu tên. Tờ báo Hàn cũng cho biết thêm "đất nước thứ ba" nơi gia đình Thae đang ẩn náu không phải là "Hàn Quốc hay Triều Tiên".
        Theo hãng thông tấn Anh, phó đại sứ Thae đã sống ở Anh 10 năm qua. Nhiệm vụ của ông Thae tại đại sứ quán Triều Tiên là tuyên truyền rằng Triều Tiên đang bị hiểu lầm và thông tin sai lệch. Trong một phát biểu, ông cho rằng "người Anh mới là những người bị tẩy não bởi tầng lớp lãnh đạo".
        "Nếu người dân ở đất nước này, hay ở Mỹ, biết rằng trên thế giới có một quốc gia nơi có nền giáo dục miễn phí, nhà ở miễn phí, dịch vụ y tế miễn phí, thì họ sẽ phải xem lại suy nghĩ của mình", Thae nói. Ông cũng bổ sung rằng "đó chính là lý do khiến truyền thông tạo ra những câu chuyện giật gân, đáng sợ về đất nước tôi".
        John Nilsson, một chuyên gia về vấn đề châu Á tại London, bình luận rằng cuộc đào tẩu này, nếu được xác nhận, sẽ là chuyện muối mặt với Triều Tiên. "Những lợi ích về tình báo đối với Anh và đồng minh của nó từ một cuộc đào tẩu như vậy có thể xem là có giá trị", Nilsson bổ sung.
        Hiện cơ quan ngoại giao Anh cũng như Đại sứ quán Triều Tiên tại London chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

        Triều Tiên kêu gọi người dân ăn thịt chó

        Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khuyến khích người dân tăng cường ăn thịt chó và cho rằng món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

        Hàn Quốc tố gián điệp Triều Tiên định nhập lậu lốp xe

        Các công tố viên Hàn Quốc vừa buộc tội 2 công dân nước này vì hành vi trợ giúp gián điệp Triều Tiên nhập lậu lốp xe đã qua sử dụng nhằm phục vụ mục đích quân sự.
        Đông Phong

        Hàng trăm người Hàn Quốc cạo đầu phản đối THAAD

        media Dân Seongju được cạo đầu để phản đối hệ thống THAAD của Mỹ. Reuters
        Tại Hàn Quốc, ngày 15/08/2016, khoảng 900 người đã cạo đầu tập thể để phản đối kế hoạch triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD tại địa phương nơi họ sinh sống. THAAD là hệ thống phòng không tối tân của Mỹ và được cho là có khả năng chặn một tên lửa của kẻ thù trước chạm đến lãnh thổ Hàn Quốc.
        Từ Seoul, thông tín viên RFI Frédéric Ojardias cho biết thêm chi tiết :
        « Họ gồm 908 người, cả đàn ông và phụ nữ. Đôi mắt nhắm hờ, yên lặng ngồi trên những chiếc ghế nhựa được xếp thành hàng dài, họ để người ta cạo đầu bằng tông đơ điện nhằm phản đối việc triển khai hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ tại nơi họ sinh sống.
        Cạo đầu là một hình thức phản đối thường được sử dụng tại Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên 900 người cùng làm như vậy.
        Seongju, một thị trấn nhỏ chuyên làm nông, cách thủ đô Seoul chừng 300 km về phía nam, đã bị chính phủ chỉ định làm nơi đặt hệ thống phòng thủ này. Quyết định này được đưa ra sau khi Bắc Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 01/2016.
        Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng sóng bức xạ từ rada của hệ thống lá chắn sẽ tác động xấu đến sức khỏe, đặc biệt là họ sợ trở thành mục tiêu tấn công trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang. Trung Quốc cũng đã gay gắt phản đối kế hoạch thiết lập hệ thống này.
        Lo ngại trước những tiến bộ về phát triển nguyên tử và tên lửa đạn đạo gần đây của chế độ Bình Nhưỡng, phần lớn người dân Hàn Quốc ủng hộ triển khai hệ thống THAAD trên lãnh thổ nước mình, miễn sao hệ thống không được lắp đặt gần nơi họ sống ».
        Hoa Kỳ thuyết phục Trung Quốc về THAAD
        Theo Reuters, trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 16/08, tướng Mark A. Milley, tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ, một lần nữa khẳng định với đồng nhiệm Trung Quốc Lý Tác Thành (Li Zuocheng), rằng THAAD là « một biện pháp phòng vệ để bảo vệ người Hàn Quốc và Mỹ trước các mối đe dọa tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên và trong mọi trường hợp, không phải là một mối đe dọa đối với Trung Quốc ».

        Tận mắt nhìn xe tải lao vào nhà, cả gia đình thoát chết trong gang tấc

        (VTC News) - Chiếc xe tải đang thả dốc thì mất lái, lao vào một tiệm tạp hóa ven đường, cả gia đình chủ tiệm nháo nhào tháo chạy, thoát chết trong tích tắc.

        Khoảng 6h sáng 17/8, chiếc xe tải mang BKS 61L - 3057 đang lưu thông trên đường Hàn Thuyên (TP Biên Hòa, Đồng Nai), đến đoạn ngã 3 giao nhau với đường Trần Quốc Toản thì bất ngờ mất thắng, lao thẳng vào tiệm tạp hóa ở số 668, khu phố 2, phường An Bình, TP Biên Hòa.  
        Cú tông mạnh khiến cánh cửa sắt và một mảng tường lớn của căn nhà bị đổ sập đè lên nhiều hàng hóa bên trong. Ngôi nhà kế bên cũng bị hư hỏng mái vòm.

        1-Hientruongvutainan

        Xe tải lao thẳng vào tiệm tạp hóa 


        Anh Trương Du Lang, chủ tiệm tạp hóa cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, anh cùng gia đình vừa ra cửa chuẩn bị đi tập thể dục thì thấy xe tải lao thẳng vào nhà, quá hoảng hốt tất cả mọi người nháo nhào bỏ chạy. 
        "Nghe tiếng động rất lớn tưởng là sấm sét, tôi chạy ra thì thấy chiếc xe ủi sập cổng và tưởng ngôi nhà. Thường ngày tôi bán bánh mì ở đây, hôm nay cúng rằm nên nghỉ, nếu đi bán thì chắc cũng gặp nạn”, chị Dương Thị Mộng Trinh sống gần đó kể lại. 
        Tại hiện trường vụ tai nạn, cabin xe tải biến dạng hoàn toàn sau cú tông mạnh, móp sâu vào trong khoang lái, kính trước vỡ nát. Tài xế may mắn lách người tránh kịp nên chỉ bị xây xát nhẹ. 

        2Hientruongvutainan

         Hiện trường vụ tai nạn


        Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và phân luồng giao thông. Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải tỏa.
        Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét

        23:13:31 17/08/2016

        Một vụ cháy rừng cực lớn vừa xảy ra tại khu vực rừng Nam Hải Vân khiến cơ quan chức năng phải điều động hơn 500 chiến sĩ tham gia dập lửa.

        Vào khoảng 9h30 ngày 17/8, tại tiểu khu 4A, khu vực rừng Nam Hải Vân phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã xảy ra vụ cháy rừng lớn.
         Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét. Nguồn: Facebook V.P
        Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND quận Liên Chiểu, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, Bộ chỉ huy quân sự TP huy động nhiều cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy đến hiện trường. Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.
        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét - Ảnh 2.
        Hiện trường vụ cháy
        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét - Ảnh 3.
        Ngọn cháy lang rộng trên cả một diện tích rừng rộng lớn
        Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP Đà Nẵng cho biết hiện đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ cùng hàng chục xe chữa cháy để tham gia khống chế ngọn lửa và dập tắt đám cháy.
        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét - Ảnh 4.
        Hàng trăm người tham gia chữa cháy
        Tuy nhiên, tại khu vực cháy nằm ở địa hình hiểm trở cộng với thời tiết đang có gió mạnh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.
        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét - Ảnh 5.
        Tham gia chữa cháy còn có sự tham gia của lực lượng bộ đội
        "Công tác dập lửa diễn ra cực kỳ khó khăn do đường dốc cao, đường hẹp khó đi lại. Đồng thời gió biển thổi mạnh khiến diện tích cháy rừng kéo dài theo bề ngang hơn 2km, đám cháy còn băng qua đường quốc lộ lan rộng lên phía trên đỉnh núi khiến lực lượng phải phân tán để dập lửa. 
        Đồng thời, cột tiếp nước ở chân đèo, cách địa điểm cháy 5km cho nên lực lượng luôn thiếu nước", Ông Lê Thọ, Trưởng phòng CSCC số 3 thông tin.
        Clip: Cháy rừng dữ dội khu vực đèo Hải Vân, khói bốc cao hàng chục mét - Ảnh 6.
        Một diện tích rừng rộng lớn bị thiêu rụi
        Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được nhận định do người dân đốt vật dụng bị gặp gió mạnh, tàn lửa bén lên trên và cháy lan ra.
        Theo Hà Nam / Trí Thức Trẻ

        Hoạt động lại, vàng Phước Sơn hứa trả 334 tỉ đồng nợ thuế

        Tr.Thường |
        Hoạt động lại, vàng Phước Sơn hứa trả 334 tỉ đồng nợ thuế

        Sau hơn 2 năm ngừng sản xuất vì bị cưỡng chế thuế, nhà máy vàng Phước Sơn được hoạt động lại và hứa sẽ trả hơn 334 tỉ đồng tiền nợ thuế.

        Ngày 17-8, tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra) đã tổ chức lễ tái khởi động hoạt động khai thác vàng tại mỏ vàng Đăk Sa (xã Phước Đức, huyện Phước Sơn) sau hơn 2 năm tạm ngừng sản xuất.
        Hoạt động lại, vàng Phước Sơn hứa trả 334 tỉ đồng nợ thuế - Ảnh 1.
        Công ty Phước Sơn tổ chức tái khởi động khai thác vàng Ảnh: CTV
        Đại diện Công ty TNHH vàng Phước Sơn cho rằng công ty hoạt động trở lại không chỉ tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động mà còn tạo nguồn thu để trả nợ thuế cho ngân sách nhà nước, hạn chế nạn khai thác vàng trái phép, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự tại địa phương.
        Công ty vàng Phước Sơn đồng thời cam kết đẩy nhanh công tác sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị, ổn định sản xuất kinh doanh.
        Trước đó, như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, cuối năm 2013 đầu 2014, Công ty vàng Phước Sơn bắt đầu tạm ngưng hoạt động do thua lỗ, nợ nần chồng chất. Đến thời điểm này, công ty đang nợ thuế hơn 334,9 tỉ đồng. Ngoài số nợ thuế, công ty trên còn nợ Ngân hàng Thương mại CP Việt Á 4,5 triệu USD và nhiều hộ buôn bán, kinh doanh khác.
        Hoạt động lại, vàng Phước Sơn hứa trả 334 tỉ đồng nợ thuế - Ảnh 2.
        Mỗi tháng, nhà máy này khai thác khoảng 18.000 tấn quặng vàng Ảnh: CTV
        Mới đây, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã đồng ý để Ngân hàng Việt Á bảo lãnh trả số tiền nợ thuế hơn 334,9 tỉ đồng cho Công ty vàng Phước Sơn. Số nợ này sẽ được trả trong vòng không quá 12 tháng.
        Theo Công ty vàng Phước Sơn, mỏ vàng Đăk Sa là mỏ lớn nhất Việt Nam với trữ lượng 30 tấn. Lãnh đạo công ty này tự tin rằng với công suất khai thác và chế biến của nhà máy có thể đạt 18.000 tấn quặng/tháng, khả năng giải quyết những tồn đọng về thuế theo lộ trình trong 12 tháng như cam kết là “hoàn toàn có cơ sở”.

        theo Người lao động

        Gần 200.000 thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp


          Lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn đặt ra bài toán cần phải đổi mới đào tạo tương ứng với nhu cầu tuyển dụng.
          Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo công bố Bản tin cập nhật thị trường lao động quý 2 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 17/8 tại Hà Nội.
          Theo bản tin thị trường lao động quý 2, chất lượng lao động thể hiện qua tỷ lệ qua đào tạo nói chung cải thiện chậm, chiếm 20,62% lực lượng lao động, chỉ tăng 0,56% so với cùng kỳ năm trước.
          Riêng nhóm lao động trình độ đại học trở lên và nhóm cao đẳng nghề có sự gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, nhóm này cũng là nhóm có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất.
          Gan 200.000 thac si, cu nhan that nghiep hinh anh 1
          Phỏng vấn tuyển dụng việc làm.

          Trong quý 2 cả nước có hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp, trong đó có tới hơn 418.000 người có chuyên môn kỹ thuật. Đặc biệt, thất nghiệp nhiều nhất là nhóm trình độ đại học trở lên với hơn 191.000 người, tiếp đến là cao đẳng chuyên nghiệp với 94.800 người và trung cấp chuyên nghiệp với 59.100 người.
          Tỷ lệ thất nghiệp của người có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp (6,6%), đại học trở lên (4%) là cao nhất.
          Trong quý 2, nhóm lao động có bằng trung cấp có nhu cầu tìm việc làm nhiều nhất, chiếm 30,9%, tiếp theo là nhóm có trình độ cao đẳng (chiếm 19,2%)và đại học trở lên (chiếm 16,8%).
          Nhóm nghề có trình độ chuyên môn như kế toán - kiểm toán, quản trị kinh doanh, nhân sự... là những nhóm nghề có số lượt người tìm việc nhiều nhất. Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp lớn chủ yếu tập trung vào các công việc lao động phổ thông, chăn nuôi, cơ khí chế tạo, bán hàng, nhân viên kinh doanh, dệt may, điện tử...
          Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp thừa nhận việc nhu cầu tuyển dụng lao động trực tiếp sản xuất cao, lao động có trình độ cao đẳng, đại học ít đang là thực trạng của thị trường lao động.
          “Hiện nay, lao động có trình độ kỹ thuật trong những nhóm quản trị kinh doanh, kinh tế đang thừa, tỷ lệ thất nghiệp cao, trong khi thị trường lao động lại đang thiếu lao động kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao, công nhân lành nghề trong các nhà máy,” Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nói.
          Theo ông Diệp, về thất nghiệp của cử nhân, thạc sĩ, cần phải có sự kết hợp của các bộ ngành, phải thay đổi nhận thức của thanh niên trước ngưỡng cửa cửa vào giáo dục chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng.
          “Đặc biệt, phải có dự báo để đổi mới kế hoạch hoá giáo dục đào tạo tương ứng với nhu cầu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hiện nay các trường vẫn chưa tự chủ được vấn đề này mà tuyển sinh theo quy mô về số lượng giảng viên, diện tích trường học, đủ tiền trang trải bộ máy. Sản phẩm chúng ta đào tạo ra có thể thất nghiệp nhưng giảng viên, giáo viên không thất nghiệp,” Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh.
          http://www.vietnamplus.vn/thi-truong-lao-dong-quy-2-gan-200000-thac-sy-cu-nhan-that-nghiep/401485.vnp
          Theo Hồng Kiều/Vietnamplus

          Xuất khẩu gạo hướng tới kim ngạch 3,5 tỷ USD vào 2020

          Ban Thời sựCập nhật 16:07 ngày 17/08/2016

          VTV.vn - Dự thảo Chiến lược xuất khẩu gạo đảm bảo kim ngạch xuất khẩu gạo ở mức 3 tỷ USD/năm vào năm 2017 và 3,5 tỷ USD vào năm 2020.

          Nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu gạo, Bộ Công Thương xây dựng Dự thảo Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2030 và gửi đến các Bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến đóng góp.
          Dự thảo Chiến lược xuất khẩu gạo đảm bảo kim ngạch xuất khẩu gạo ở mức 3 tỷ USD/năm vào năm 2017 và 3,5 tỷ USD vào năm 2020. Mục tiêu trong giai đoạn 2016-2020, cơ cấu thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng phân khúc thị trường gạo có chất lượng, giá trị cao, gạo hữu cơ, gạo dinh dưỡng, gạo đặc sản, có thương hiệu quốc gia và sản phẩm chế biến từ gạo.
          Bộ Công Thương chủ trương nỗ lực đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tăng dần tỷ trọng xuất khẩu gạo tại các thị trường có giá trị gia tăng cao và giảm dần tại những thị trường có giá trị gia tăng và lợi nhuận thấp.

          Thị trường bánh trung thu bước vào mùa cao điểm

          Thị trường bánh trung thu đang bước vào đợt “cao điểm” khi chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ tới Rằm Trung thu. Trên thị trường, các nhà sản xuất đều đã đưa ra hết các sản phẩm chiến lược với mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng.

          Thị trường khởi động sớm
          Ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, các nhãn hàng đã ra quân mạnh mẽ với hàng loạt các điểm, sạp bán lẻ bánh trung thu “mọc” lên tại nhiều tuyến phố. Lượng khách mua hàng cũng tăng lên từng ngày, chủ yếu để phục vụ nhu cầu biếu, tặng và thưởng thức.
          Khảo sát trên thị trường có thể thấy, các thương hiệu lớn đã bắt đầu bày bán sản phẩm trên hầu hết các tuyến phố như Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Giảng Võ … với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại. Tại các siêu thị như Vinmart, Lotte, Co.opmart, BigC…, các gian hàng bán bánh trung thu cũng đã được bài trí ở những vị trí bắt mắt.
          Các thương hiệu lớn đã ra quầy từ đầu tháng 7 âm lịch
          Các thương hiệu lớn đã ra quầy từ đầu tháng 7 âm lịch
          Anh Đinh Tuấn Việt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Nếu Tết Nguyên Đán có bánh chưng, bánh dày thì Tết Trung Thu không thể thiếu bánh nướng, bánh dẻo đặc trưng. Đầu mùa này, gia đình tôi đã mua bánh Trung thu về để thắp hương và mang biếu người thân trong gia đình để mọi người cùng thưởng thức hương vị Trung thu sớm”.
          Còn theo chị Vân Anh, chủ đại lý bán bánh trung thu tại Cầu Giấy (Hà Nội) lượng bán ra năm nay khá tốt. “Dù còn hơn 1 tháng nữa mới tới Trung thu nhưng hiện lượng bán ra đã rất khả quan, trung bình mỗi ngày cũng bán được cả trăm chiếc cho khách lẻ, chưa kể tới những doanh nghiệp đặt với số lượng lớn vài trăm chiếc để tặng cho nhân viên. Chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng cao hơn nên những dòng bánh cao cấp hơn vẫn được người tiêu dùng lựa chọn”, chị Vân Anh cho biết.
          Về phía doanh nghiệp, ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại & Truyền Thông, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, năm 2016 Mondelez Kinh Đô tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Chúng tôi rất tự tin với mùa trung thu năm nay qua việc tăng sản lượng, đầu tư vào chất lượng và đa dạng các dòng sản phẩm”.
          Thị trường “chuộng” bánh thương hiệu lớn
          Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường bánh Trung thu năm nay, một số chủ đại lý bán bánh Trung thu tin tưởng sức mua sẽ tăng đáng kể vào thời điểm cận ngày Tết Trung thu sắp tới. Tuy nhiên, theo chủ một số đại lý và quản lý quầy hàng tại siêu thị, lực cầu vẫn sẽ tập trung vào các dòng bánh của các thương hiệu lớn, có uy tín lâu năm.
          Một cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô tại phố Quán Thánh
          Một cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô tại phố Quán Thánh
          Chị Nguyễn Thu Hà, chủ một cửa hàng bánh kẹo khá lớn trên phố Thái Thịnh cho biết: “Năm nay khách đến hỏi mua bánh trung thu từ khá sớm và nhiều nhưng tập trung chủ yếu là của các thương hiệu nổi tiếng”.
          Chị Nguyễn Minh Hương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trên thị trường có rất nhiều chủng loại, từ thương hiệu lớn cho tới các cửa hàng nhỏ, cá nhân bán hàng handmade nhưng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi vẫn trung thành với các dòng sản phẩm của nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu lâu năm”.
          Hiện, trên thị trường, mẫu mã bánh trung thu năm nay có phần đa dạng hơn với nhiều hương vị độc đáo như bào ngư, gà quay sốt XO, lạp xưởng ngũ hạt… bên cạnh các nguyên liệu truyền thống như hạt sen, đậu xanh, sầu riêng, cốm dừa… Người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn ở dòng bánh trung thu hiện đại với cách thiết kế cầu kỳ, tinh tế hơn kèm theo đó là chất lượng sản phẩm cũng được nâng lên.
          Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp bánh Trung thu nổi tiếng "tung" ra các sản phẩm mới đầy tính cạnh tranh. Như tại Kinh Đô, mùa Trung thu năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm bánh Trung Thu phục vụ người tiêu dùng với các dòng sản phẩm đa dạng từ bánh nướng, bánh dẻo, bánh xanh đến bánh thiếu nhi, trong đó nổi bật nhất có thể kể tới dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng.
          Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp cũng như các đại lý, giai đoạn sau rằm tháng 7 này đến đầu tháng 8 âm lịch là thời điểm tăng sức mua cho thị trường trung thu, tạo đà cho giai đoạn sôi động của thị trường đến cận rằm tháng 8.
          Thanh Thủy

          CGV chính thức phản hồi về việc không chiếu 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân


          Như vậy 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' sẽ chính thức khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 19.8 tại các cụm rạp ngoại trừ CGV /// Ảnh: VAA cung cấp
          Như vậy 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' sẽ chính thức khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 19.8 tại các cụm rạp ngoại trừ CGV
          Sau ồn ào xung quanh việc CGV từ chối Tấm Cám: Chuyện chưa kể vì không đạt được thỏa thuận chia doanh thu gây nhiều tranh cãi, tối 17.8 CGV đã chính thức lên tiếng phản hồi.
          Trong thông cáo báo chí, phía CGV Việt Nam khẳng định không từ chối chiếu phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. “Là một đơn vị phổ biến phim với hệ thống 35 cụm rạp trên toàn quốc như hiện nay, chúng tôi rất cần có phim để phục vụ cho các khán giả trên cả nước. Tuy nhiên, đối với phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, chúng tôi không có quyền quyết định mà phụ thuộc vào đơn vị phát hành là BHD và nhà sản xuất VAA”, đại diện truyền thông của CGV cho hay.
          Phía CGV đã nhiều lần trao đổi với BHD là với suất chiếu lớn thì chi phí để vận hành rạp tương ứng sẽ rất cao. Và qua thực tế, trong việc phát hành phim, CGV và các đối tác cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé dựa trên chất lượng phim, số lượng rạp chiếu và phòng chiếu của đơn vị phát hành. Tỷ lệ này đã thống nhất từ trước tới nay cho tất cả các phim Việt Nam khi phát hành tại rạp CGV.
          “Để đảm bảo cho lợi ích chính đáng của hai bên, chúng tôi đã đề nghị BHD xem xét điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật tới ngày 17.8.2016, Công ty BHD đã chính thức từ chối cung cấp phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể cho hệ thống rạp CGV vì không đạt được thỏa thuận kinh doanh như BHD yêu cầu. Quyết định đơn phương của BHD đã phần nào hạn chế việc phổ biến bộ phim tới khán giả trên toàn quốc”, phía CGV cho hay.
          Phía CGV nói thêm trong suốt 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, CGV đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ nhiều hơn gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường này. Trong lúc thương thảo về việc phát hành phim, phía CGV cho biết cũng đã nỗ lực quảng bá cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại tất cả các cụm rạp của CGV cũng như duy trì đăng poster phim trên website và trang Fanpage của công ty.
          CGV chính thức phản hồi về việc không chiếu 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân - ảnh 1
          Ngô Thanh Vân thừa nhận việc không phát hành Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại hệ thống rạp CGV là một quyết định khó khăn Ảnh: chụp từ trailer phim
          Nhân scandal lần này, CGV nhắc đến nhiều thông tin không chính xác thời gian qua về việc đơn vị này bị “tố” không ủng hộ phim Việt. Theo CGV, việc cung cấp những thông tin về việc CGV chèn ép phim Việt, từ chối phát hành phim Việt hay ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn… là hoàn toàn thiếu căn cứ, có chủ đích và có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.
          “Sự việc này tiếp tục được tác động trên cộng đồng mạng gây hiềm khích, chia rẽ cộng đồng, cổ xúy cho hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Điều đó cũng đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và danh tiếng của chúng tôi. Chúng tôi đã có báo cáo chính thức về việc này với Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và sẽ khởi kiện các doanh nghiệp, đơn vị thông tấn báo chí hoặc cá nhân đăng tải hoặc trích đăng lại những thông tin thiếu cơ sở, gây tổn hại cho doanh nghiệp chúng tôi”, phía CGV nhấn mạnh.
          Công ty đến từ Hàn Quốc còn cho biết họ đã phát hành 8 phim Việt Nam từ đầu năm đến nay, bao gồm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (7.683 suất), 49 ngày (8.775 suất), Chàng trai năm ấy (4.802 suất), Ngày nảy ngày nay (3.978 suất)...
          Dự kiến trong những tháng cuối năm 2016, CGV sẽ tiếp tục phát hành thêm 9 phim, đưa tổng số phim Việt phát hành lên 17 phim, trở thành đơn vị phát hành nhiều phim Việt nhất tại Việt Nam.
          Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim vào trưa cùng ngày, phía Công ty VAA cho hay đại diện CGV yêu cầu được xem bản phim trước khi chốt tỷ lệ cuối cùng. Và sau khi xem phim, mặc dù đại diện CGV có tăng tỷ lệ lấy phim tuy nhiên vẫn thấp hơn tỷ lệ của một phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn rất nhiều so với tất cả tỷ lệ mà BHD Star đã ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy và các cụm rạp khác. Phía Công ty VAA mong muốn tỷ lệ của chủ phim và chủ rạp trung bình 50% - 50% nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận này.
          Như vậy, Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 19.8 tại các cụm rạp ngoại trừ CGV.

          CGV chính thức phản hồi về việc không chiếu 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân - ảnh 2
          Trong buổi ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể diễn ra chiều 17.8, Ngô Thanh Vân đã bật khóc khi thông báo rằng bộ phim này sẽ không thể trình chiếu tại hệ thống rạp CGV sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận.

          Ngô Thanh Vân bật khóc khi 'Tấm Cám' không được trình chiếu ở CGV


          Ngô Thanh Vân bật khóc nói về 'số phận' của 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'

          Ngô Thanh Vân bật khóc nói về 'số phận' của 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'

          Mãi không ai rước, Balotelli tìm đến Mourinho

          Hoàng Việt
          19:42 ngày 17-08-2016
          Sốt ruột trong việc chờ mãi mà không CLB nào đến rước, Mario Balotelli đã chủ động gặp Jose Mourinho để xin lời tư vấn về chuyển nhượng.
          Mãi không ai rước, Balotelli tìm đến Mourinho
          Trở về Liverpool từ AC Milan sau mùa giải 2015/16 được đem cho mượn, Balotelli đã mất chỗ đứng ở sân Anfield. HLV Juergen Klopp thẳng thừng tuyên bố tương lai của tiền đạo người Italia không nằm ở Liverpool nên Balotelli phải sốt sắng tìm bến đỗ mới. Tuy vậy, vẫn chưa CLB nào ngỏ ý muốn có anh.

          Vì thế, Balotelli đã đến gặp ông thầy cũ Mourinho để xin lời tư vấn về chuyển nhượng. Anh hy vọng mạng lưới quan hệ rộng lớn của Mourinho có thể giúp anh tìm được đội bóng mới. Đáng tiếc là trong cuộc gặp gỡ này, Mourinho không hề đả động gì tới việc M.U mở cửa cho Balotelli đến sân Old Trafford.

          Đến với Liverpool từ năm 2014, Balotelli đã trải qua mùa giải 2014/15 khó khăn trong màu áo đỏ. Anh chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 28 lần ra sân trên tất cả các mặt trận cho The Kop. Hết mùa giải 2014/15, Balotelli được đem cho Milan mượn. Ở sân San Siro, tiền đạo này cũng chỉ ghi 3 bàn trong 23 trận. 

          Thành tích kém cỏi đó cộng thêm tính khí thất thường của “Gã trai hư” khiến không đội bóng nào muốn rước Balotelli. Do đó Balotelli mới phải đến gõ cửa Mourinho để “cậy nhờ quan hệ”.
          Mai Ngọc

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét