Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 417

(ĐC sưu tầm trên NET)

Mỹ cảnh báo sẽ tự vệ nếu cần thiết ở Syria

Washington tuyên bố sẽ bảo vệ lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở miền bắc Syria bằng biện pháp cần thiết nếu chiến đấu cơ của Damascus không kích vào nơi họ đóng quân.

Trung tướng Stephen Townsend. Ảnh: Army Times
Trung tướng Stephen Townsend. Ảnh: Army Times.
"Chúng tôi thông báo cho phía Nga biết nơi đóng quân... Họ nói với chúng tôi là họ đã báo cho Syria. Tôi chỉ nói rằng chúng tôi sẽ tự bảo vệ nếu cảm thấy bị đe dọa", CNN dẫn lời Trung tướng Stephen Townsend, tân chỉ huy lực lượng Mỹ tại Iraq và Syria, trả lời phỏng vấn ngày 20/8 từ Baghdad, Iraq.
Townsend, nhận vị trí chỉ huy trong tuần, đưa ra bình luận trên sau khi xảy ra vụ việc được các quan chức quốc phòng mô tả là "bất thường" ở miền bắc Syria ngày 18/8. Theo đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad điều chiến đấu cơ không kích gần nơi có đặc nhiệm Mỹ đang hỗ trợ lực lượng người Kurd bản địa.
"Đây là điều rất bất thường. Chúng tôi chưa từng thấy Syria tấn công YPG", Jeff Davis, người phát ngôn Lầu Năm Góc, nói ngày 19/8. YPG là đơn vị dân quân người Kurd được Mỹ ủng hộ trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.
Một số binh sĩ Mỹ lập tức di chuyển. Mỹ cũng tăng cường bay tuần tra ở miền bắc Syria để bảo vệ lực lượng tại đây.
Townsend cho biết ông có kế hoạch để tăng sức ép lên IS, đồng thời đưa ra mục tiêu đầy tham vọng là "tiêu diệt IS ở Iraq và Syria trong năm 2017".
"Đó là mục tiêu của tôi. Tôi muốn thực hiện nó", ông nói. Khi được hỏi thế nào là tiêu diệt IS, Townsend trả lời là khi IS không còn tồn tại và không kiểm soát những nơi có nhiều người sinh sống.
Townsend nhận định thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vẫn nắm quyền chỉ huy và tiếp tục ra lệnh cho các phiến quân. Al-Baghdadi cùng những chỉ huy IS khác đang bị "truy lùng gắt gao", ông cho biết thêm.
Mỹ tin rằng các chỉ huy cấp cao IS ở trong và quanh Raqqa, thành trì của IS ở Syria. Các tay súng Arab và người Kurd bản địa, do Mỹ huấn luyện, có thể tiến quân vào khu vực ngoại ô Raqqa trong vài tuần tới.
Như Tâm

Đề nghị TPHCM xử nghiêm cán bộ nhũng nhiễu người làm sổ đỏ

Dân trí Sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng gây khó khăn, phiền hà, chậm giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ở TPHCM, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và xử nghiêm tổ chức, cán bộ vi phạm.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin báo chí phản ánh, nhiều Văn phòng đăng ký đất đai ở TPHCM không công khai minh bạch trong quy trình tiếp nhận hồ sơ, cán bộ thụ lý yêu cầu bổ sung giấy tờ nhiều lần trong quá trình giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) khiến người dân bức xúc, phải đi lại nhiều lần tốn kém thời gian và tiền bạc.
Ví dụ như tại Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Tân, một người dân bức xúc việc đi làm sổ đỏ từ tháng 2/2016, nhưng cứ mỗi lần đến nộp thì cán bộ lại bảo thiếu cái này cái kia phải về làm lại. “Tôi quá cực khổ, bỏ hết công ăn việc làm để chạy tới chạy lui. Tôi không hiểu vì sao nhân viên nhận hồ sơ rồi sau đó lại yêu cầu bổ sung quá nhiều lần. Giờ cũng không biết đến lúc nào mình có sổ”- người dân này phản ánh với báo chí.
Còn ở Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức, ông Nguyễn Thanh Minh (phường Linh Xuân) khẳng định hồ sơ đã nộp từ tháng 11/2015 nhưng đến nay không biết đã trễ hẹn bao nhiêu lần và “cứ bị ngâm hoài”.
Một người dân sinh sống tại phường Hiệp Thành thì bức xúc với việc Văn phòng đăng ký đất đai quận 12 “ngâm tôm” hồ sơ qua nhiều tháng chưa giải quyết xong...
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan; kết quả xử lý gửi về Bộ trong tháng 8/2016.
Gần đây nhất, trong buổi làm việc với UBND TPHCM ngày 10/8 vừa qua, Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát xoay quanh nội dung cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (chỉ số PAPI).
Theo đó, từ năm 2009 đến năm 2015 đã có gần 75.000 người tại 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia khảo sát. Trong năm 2015, UNDP khảo sát tại TP HCM và đã chỉ ra con số hơn 28% số người tham gia vào chương trình cho biết phải trả phí “bôi trơn”, “lót tay” khi làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) với số tiền trung bình gần 14,5 triệu đồng/lượt - chi phí này ở Hà Nội thấp hơn, trung bình chỉ gần 1,2 triệu đồng/lượt.
Thế Kha

Hơn 330 ha đất bị tái chiếm ở dự án công viên lớn nhất Sài Gòn

Thu hồi 12 năm nhưng chưa khiển khai, để hoang hóa, phần lớn đất trong Công viên Sài Gòn Safari ở huyện Củ Chi bị người dân tái chiếm để canh tác hoặc trồng cao su.

Sở Kế hoạch Đầu tư vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về tiến độ triển khai dự án Công viên Sài Gòn Safari tại huyện Củ Chi. Trong 456 ha đất được thu hồi để thực hiện dự án từ năm 2004, đến nay người dân đã tái chiếm 335 ha. Riêng Công ty Bò sữa thành phố sử dụng đến 95 ha để trồng cao su.
Bên cạnh việc tái chiếm đất, 132 hộ dân (17 hộ chưa giải tỏa và 115 hộ đã được bồi thường) bị ảnh hưởng bởi dự án vẫn còn khiếu kiện. Những hộ dân này cho rằng, 12 năm sau khi giao đất nhưng dự án vẫn chưa được triển khai, bỏ hoang phí nên đề nghị được trả lại hoặc bồi thường mức giá khác.
Từ hiện trạng trên, Sở Kế hoạch Đầu tư kiến nghị thành phố giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với UBND huyện Củ Chi, Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn… đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm triển khai.
hon-330-ha-dat-bi-tai-chiem-o-du-an-cong-vien-lon-nhat-sai-gonthu-hoi-12-nam-nhung-chua-khien-khai-de-hoang-hoa-phan-lon-dat-trong-cong-vien-sai-gon-safari-o-huyen-cu-chi-bi-nguoi-dan-tai-chiem-de-canh-tac-hoac-trong-cao-su
Đất trong công viên bị tái chiếm để canh tác vì bỏ hoang quá lâu. Ảnh: Trung Sơn
Để thực hiện dự án, năm 2004, TP HCM thu hồi đất, giao Công ty Thảo Cầm Viên và UBND huyện Củ Chi tiến hành bồi thường, xây dựng khu tái định cư cho 705 hộ dân. Thành phố cũng phê duyệt 3 dự án bồi thường với chi phí gần 620 tỷ đồng. Trong đó, các đơn vị đã bồi thường, tái định cư cho 688 hộ (đạt 97%).
Theo quy hoạch, dự án Công viên Sài Gòn Safari nằm trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. Tổng số vốn đầu tư cho dự án lên đến 500 triệu USD và được đánh giá là công viên khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chức năng bảo tồn, trưng bày, nhân giống các loài thú quý hiếm trên thế giới.
Công viên sẽ nuôi dưỡng khoảng 300 loài động vật với khoảng 10.000 con, 3.000 loài thực vật. Nơi đây cũng có resort, sân golf, vườn thú đêm... phục vụ người dân.
Mới đây, UBND TP HCM chấp thuận cho một tập đoàn lớn nghiên cứu đầu tư để sớm triển khai dự án, chấm dứt tình trạng đình trệ 12 năm qua.
Duy Trần

Xe hơi la liệt 'chiếm đường' chờ cúng cô hồn giữa trung tâm Sài Gòn

Trưa 21.8, người dân sinh sống trên đường Hoàng Sa (quận 1, TP.HCM) mắt tròn mắt dẹt nhìn cảnh ô tô, xe tải đậu la liệt hai bên đường để chờ cúng cô hồn, ngay trên đoạn đường cấm ô tô dừng đỗ.
Khoảng 11 giờ ngày 21.8, từ thông tin bạn đọc phản ánh, PV Thanh Niên có mặt ở đường Hoàng Sa (Q.1, TP.HCM) và ghi nhận tình trạng nhiều ô tô, xe tải của một công ty dịch vụ vận tải có trụ sở ở đường này tập trung đậu la liệt hai bên đường. Nhiều phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp khó khăn.
Tại hiện trường, nhiều ô tô, xe tải xếp thành hai hàng, dài hàng trăm mét, đậu la liệt dưới lòng đường, bất chấp khu vực này có biển cấm dừng đậu.
Hàng trăm xe hơi, xe tải nói trên tập trung ở khu vực cấm dừng đỗ để chờ công ty... cúng cô hồn.
Lực lượng CSGT Q.1 có mặt xử lý vụ việc - Ảnh: Đức Tiến
Lực lượng CSGT Q.1 có mặt xử lý vụ việc Ảnh: Đức Tiến
Đến 11 giờ 30 ngày 21.8, lực lượng CSGT Q.1 đã có mặt ở đường Hoàng Sa để xử lý vụ việc.
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, một cán bộ thuộc Đội CSGT Q.1 cho biết ngay sau khi nhận tin báo, đơn vị này đã cử lực lượng xuống hiện trường, xử lý vụ việc.
“Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính công ty này về hành vi dừng đậu không đúng nơi quy định”, cán bộ này cho biết.
Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, hàng dài các chiếc ô tô, xe tải dừng đỗ trái phép đã phải di chuyển ra khỏi đường Hoàng Sa.
Đức Tiến

Vượt qua tranh cãi, cô gái 17 tuổi đăng quang X Factor


Minh Như xứng đáng với kết quả bầu chọn của khán giả. Trước đó, cô là nguyên nhân khiến Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương gay gắt trên ghế nóng.
Với 41,22%, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Trần Minh Như trở thành quán quân X Factor – Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2.
Tạo nhiều tranh cãi trên ghế nóng, tuy nhiên Minh Như lại được lòng của khán giả cũng như các khách mời chuyên môn. Do đó, chiến thắng của cô tại X Factor 2016 là kết quả được đánh giá khá hợp lý.
Ngay từ những đêm thi đầu tiên, Minh Như mang lại bất ngờ nhiều cho khán giả cũng như các huấn luyện viên. Qua mỗi vòng thi, thí sinh 17 tuổi dần chứng minh bản thân mình không chỉ là một cô bé “biết hát” mà còn chịu thử thách bản thân.
Về sau, nhược điểm ít kinh nghiệm trình diễn của cô cũng dần được khắc phục.
Trong live show 5, tiết mục Who Cares của cô gây ra tranh cãi kịch liệt trên ghế nóng vì được cho là có nội dung nhạy cảm. Tuy nhiên, Minh Như nhanh chóng vượt qua để đi tiếp vào đêm chung kết và giành chiến thắng.
  • Minh Như đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí quán quân
    Sau gần 6 tháng tranh tài, cuộc thi X Factor - Nhân tố bí ẩn đang đến hồi kết. Đêm thi 21/8 sẽ xác định quán quân mùa 2 của chương trình. Trong top 5 thí sinh/nhóm thi, Minh Như đang là ứng cử viên sáng giá cho việc đăng quang.
    Trong khi đó, Trương Kiều Diễm và SGirl được dự đoán sẽ là á quân. Mặc dù "gà cưng" đội Thanh Lam và nhóm nhạc của Dương Khắc Linh sở hữu ngoại hình ưa nhìn nhưng giọng hát không nổi trội nếu so với Minh Như. The Wings mới trở lại cuộc đua nên không nhiều lợi thế như các đối thủ còn Tuấn Phương lại khá mờ nhạt.
    Chung kết Nhân tố bí ẩn được truyền hình trực tiếp tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM lúc 21h tối 21/8 trên VTV3.
  • Thanh Lam - Tùng Dương sẽ phản đối nếu Minh Như đăng quang?
    Tùng Dương nhiều lần chê Minh Như trở thành bản sao của người khác khi cover những ca khúc đình đám. Anh muốn cô gái 17 tuổi tạo cho mình phong cách, cá tính riêng. Nhưng Hồ Quỳnh Hương lại khẳng định việc hát tốt những ca khúc của các diva trên thế giới là điều không dễ và an ủi học trò rằng cô là "tài năng không đợi tuổi".
    Song, Thanh Lam lại không đồng tình với điều này và cuộc tranh cãi dẫn đến tình huống Thanh Lam mắng nữ ca sĩ đàn em hỗn láo trên sóng truyền hình trực tiếp. Mặc dù được dự đoán sẽ thắng giải nhưng nếu không có sự đồng thuận của Thanh Lam và Tùng Dương, liệu rằng Minh Như có thuyết phục đám đông?
    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 1
  • Kiều Diễm có đủ sức xoay chuyển tình huống?
    Mặc dù nữ sinh lớp 11 được xem là ứng cử viên nhưng Kiều Diễm cũng có thể lội ngược dòng nếu tạo ra sự đột phá ở đêm chung kết. Cô sở hữu ngoại hình bắt mắt, từng được Hồ Quỳnh Hương khen "chân dài như Hà Hồ" và có khả năng sáng tác, được giám khảo khuyến khích nên theo mô hình singer/writer. Tuy nhiên, càng vào sâu cuộc thi, giọng hát của cô gái quê Quảng Nam càng bộc lộ những hạn chế.
    Dẫu vậy, khán giả truyền hình dễ dàng nhận ra "tham vọng" của Thanh Lam trong việc đưa học trò đánh bại Minh Như để giành lấy vị trí cao nhất. Nhưng liệu cô có đủ bản lĩnh để xoay chuyển tình thế?
  • Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đông quân nhưng không đủ lợi thế
    Dù có 2 nhóm nhạc lọt vào chung kết nhưng team Dương Khắc Linh sẽ khó cạnh tranh lại các đối thủ. SGirl nóng bỏng và quyến rũ nhưng sự hạn chế trong phong cách khiến họ chưa tạo ra sự mới mẻ cho người xem. Các chàng trai của The Wings cũng còn khá an toàn. Nhưng điểm cộng của họ là ngoại hình sáng sân khấu và khả năng hát live ổn định cùng tư duy âm nhạc văn minh.
    Người hâm mộ đang chờ đợi sự bùng nổ của họ ở trận đấu cuối cùng.
  • "Hoàng tử buồn" của Tùng Dương nhạt nhòa giữa các giọng ca cá tính
    Dù từng thử sức ở dòng nhạc dân gian đương đại hay nhạc kịch nhưng Tuấn Phương vẫn chưa tạo ra sự đột phá. Anh chỉ dừng ở mức chỉn chu, sạch sẽ nên dần nhạt nhòa giữa các đối thủ nặng ký. Tuy vậy, với sự ủng hộ từ người hâm mộ, anh hoàn toàn có khả năng ứng cử vào vị trí á quân.
    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 2
  • Zing.vn dự đoán kết quả trước thềm chung kết. 
    Minh Như nhận được sự bình chọn cao nhất. Mọi ý kiến đều đổ dồn vào cô gái 17 tuổi nhưng điều này càng khiến cô gặp nhiều áp lực hơn.

    Đánh giá thực lực top 5 của X Factor trước thềm chung kết

    Minh Như, Kiều Diễm hay SGirl đều có những thế mạnh riêng và khả năng trở thành quán quân sẽ phụ thuộc vào cú lội ngược dòng ở trận đấu cuối.
  • Hồ Quỳnh Hương lo lắng cho trò cưng
    Trước áp lực của Minh Như, Hồ Quỳnh Hương không ngừng lo lắng cho học trò. Ngoài việc động viên tinh thần cho nữ sinh lớp 11, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh chăm chút cho tiết mục trình diễn tối nay. Cô cho biết "chiến binh" đội mình đang gánh trên vai những kỳ vọng của mọi người nên lo sợ Minh Như sẽ gục ngã.
    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 3
  • Thanh Lam căng thẳng tập luyện cho Kiều Diễm
    Nhiều thông tin cho rằng diva Thanh Lam muốn đưa Kiều Diễm lên ngôi quán quân. Chính vì thế, cả 2 cô trò tập luyện gắt gao, chuẩn bị cho đêm chung kết. Nữ ca sĩ có mặt tại TP. HCM từ sớm để tổng duyệt với học trò.
    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 4
  • Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh chăm chút cho The Wings, SGirl
    Dù có 2 nhóm nhạc lọt vào chung kết những cơ hội của đội Dương Khắc Linh không nhiều. Tuy nhiên, cả hai vẫn nỗ lực để cống hiến những tiết mục nổi bật.
    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 5

  • Khán giả hào hứng cổ vũ tinh thần thí sinh

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 6
    Trước khi chương trình mới lên sóng 30 phút, ở khán đài, người xem đã lấp đầy chỗ ngồi. Top 5 thí sinh/nhóm thi dành ít thời gian để chụp ảnh với người hâm mộ.
    Ở góc gần sân khấu, từng nhóm fan tụ tập để hô tên các ca sĩ, nhóm nhạc để cổ vũ tinh thần trước khi họ thi đấu.

  • The Wings mở màn với ca khúc 'Tôi là một ngôi sao'

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 7
    Nhóm The Wings mở màn đêm thi với ca khúc Tôi là một ngôi sao của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. 3 chàng trai của nhóm bị loại ở live show 7 nhưng được cứu trở lại đêm chung kết nhờ bình chọn của khán giả.
    Lần trở lại này của nhóm nhạc điển trai mang màu sắc tươi mới và chững chạc hơn trước.

  • Tuấn Phương hát hit của Tùng Dương

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 8
    Tuấn Phương mang đến hình ảnh lẫn phong cách của huấn luyện viên của mình – Tùng Dương trong tiết mục Độc đạo. Ca khúc khó đòi hỏi làn hơi khỏe cùng cách xử lý tinh tế được thí sinh thể hiện tròn trịa.

  • SGirl hòa giọng ăn ý

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 9
    Lợi thế với các ca khúc hiện đại và cá tính, nhưng trong đêm chung kết, SGirl gây bất ngờ khi mang đến liên khúc Sài Gòn Hà Nội – Hồ Gương sáng sớm khá đáng yêu, nhẹ nhàng. 5 cô gái bộc lộ được lợi thế ở khoảng hát bè cho nhau khá hòa quyện.
  • Nhập nội dung bài viết...

  • Kiều Diễm hát ca khúc tự sáng tác

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 10
    Cô gái từng được ví bản sao “Hà Hồ - Mỹ Tâm” – Trương Kiều Diễm có lựa chọn khôn ngoan khi hát ca khúc Đôi cánh do cô sáng tác.
    Bài hát ý nghĩa, sân khấu được dàn dựng bắt mắt và giọng hát ổn định là điểm cộng lớn cho chân dài sinh năm 1991 ở tiết mục này.
    Phía dưới sân khấu, Thanh Lam chăm chú theo dõi tiết mục của học trò với gương mặt khá hài lòng. Thi thoảng, chị mỉm cười và hát theo.

  • Minh Như được gọi là ngôi sao sau tiết mục solo

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 11
    Ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch – Minh Như được huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương chọn 2 ca khúc là Focus – Problem. Hai bài hát của Ariana Grande đòi hỏi quãng giọng rộng, lên cao xuống thấp liên tục đặc biệt là nhiều đoạn hát giọng gió. Dù vậy, cô gái trẻ vẫn không bị làm khó.
    Khán giả không thể ngồi im trước sự sôi động của học trò Hồ Quỳnh Hương mang lại. Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng Minh Như đang tỏ ra lấn át các đối thủ về giọng hát. Dù vậy, đôi khi người nghe có chút khó chịu vì cô quá tham trong việc khoe giọng.
    Trong khi Thanh Lam và Dương Khắc Linh lắc lư theo điệu nhạc thì Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương lại khá căng thẳng khi theo dõi.

  • Thanh Lam chê Minh Như, khen Kiều Diễm

    Vuot qua tranh cai, co gai 17 tuoi dang quang X Factor hinh anh 12
    Dương Khắc Linh vui vẻ: "Tôi đề nghị giám khảo không nhận xét nhiều. Tôi chúc mừng các em đã kết lại đêm thi tuyệt vời bằng chặng đường dài".
    Tùng Dương nói: "Tôi vui vì thấy 5 tiết mục các em đã làm hết mình. Những gì các em được tôi luyện trong cuộc thi cho thấy sự tiến bộ. Kiều Diễm đã thắp lên ngọn lửa âm nhạc và trở thành nghệ sĩ thực thụ. Em hát có cảm xúc và lời bài hát này hay nhất. Tuấn Phương đã dũng cảm leo được lên cao và làm rất tốt ca khúc khó vì nó đòi hỏi kỹ thuật. Tôi ghi nhận sự chăm chỉ và quyết tâm của em. Em đã chọn sự mạo hiểm và làm khá tốt.
    Minh Như hát khá tốt, con có nội lực trong giọng hát. Chú vẫn mong chờ sau cuộc thi con thể hiện đường đi của mình. Chú muốn con tiết chế trong giọng hát, hy vọng sau này con có kinh nghiệm sẽ làm được. Chúc con tìm được thể loại âm nhạc phù hợp.
    SGirl và The Wings đều rất tốt. Đặc biệt SGirl có phong thái tự tin và thoải mái".
    Hồ Quỳnh Hương nhận xét: "Các bạn đã rất xuất sắc. Chúng ta sẽ nhớ đến những khoảnh khắc đẹp trong cuộc thi này. Nếu hôm nay ai đoạt giải quán quân, bạn đó chỉ may mắn hơn thôi. Các bạn đã có những khán giả cho riêng mình.
    Tôi chỉ muốn nói với Minh Như vài điều. Cô trò mình đã có duyên gặp nhau nhưng một mình cô không thể giúp con được gì cả, cả một ê-kíp đã hỗ trợ. Con hãy nhớ những lời dặn của các huấn luyện viên như Thanh Lam, Dương Khắc Linh, tất cả tạo nên cho con hành trang lớn. Con hãy luôn khiêm nhường và học hỏi những đồng nghiệp hơn và nhỏ hơn mình.
    Trời cho con bản năng khó kiếm nhưng nếu biết học hỏi nữa, phía trước của cô sẽ rất dài. Cô sẽ luôn dõi theo con.
    Thanh Lam chia sẻ: "Tôi không thấy các em căng thẳng, ngược lại các em đã trở thành nghệ sĩ đích thực. The Wings như những ngôi sao chính thức, đẹp trai và hát nhẹ nhàng. SGirl hát bài rất Việt Nam, không còn căng cứng nữa.
    Minh Như lúc nào cũng vậy, con rất tự tin và vẫn giữ màu sắc như vậy. Nó vẫn chưa bứt phá, vẫn cách hát như vậy. Nhưng con vẫn là nhân tố đáng chờ đợi.
    Chị ngạc nhiên vì Phương dám chọn bài hát khó. Chị ngồi đây rất lo vì đây không phải sở trường nhưng em đang dần thấm được dòng nhạc dân gian đương đại. Tiết mục rất hay.
    Kiều Diễm không cần nói gì nhiều, em đã truyền tải đam mê, thách thức và tình yêu của mình qua Đôi cánh".
Xem thêm
Team Giải trí Zing

Hoa hậu Thu Thảo rơi nước mắt với tiết mục của thí sinh HHVN

TPO - Với tiết mục kịch của Huỳnh Thúy Vi, Hoa hậu Thu Thảo cùng Ban giám khảo như lặng đi vì xúc động trước hoàn cảnh của một người con xa xứ thiếu thốn tình cảm.
Tối 21/8, tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM đã diễn ra cuộc thi tài năng của Hoa hậu Việt Nam. Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) giới thiệu về sản phẩm khoa học giúp tăng năng suất của pin năng lượng mặt trời. Với sản phẩm này, Ngọc Vân hi vọng cuộc sống của người dân buôn K’rang, xã Dur K’măn, huyện Krông Ana thuộc tỉnh Đak Lak trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là sản phẩm từng giúp Ngọc Vân đoạt huy chương Vàng tại Triển lãm Sáng chế kỹ thuật quốc tế tại Malaysia năm 2015.
Trần Thị Thùy Trang (SBD 255) thể hiện sự khéo léo của người con gái Huế qua màn trình diễn múa ẩm thực với các món cơm sen chay và chè nhãn bọc hạt sen – vốn là những món ăn cung đình. Thùy Trang cho biết cô mang hạt sen từ quê hương Thừa Thiên Huế đến để chế biến món ăn.
Trần Thị Thủy (SBD 234) – cô gái đến từ Đắk Nông thể hiện tài năng qua bài thuyết trình về hồ Tà Đùng – địa danh du lịch nổi tiếng tại xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông.
Ngô Thanh Thanh Tú (SBD 246) thể hiện sự mạnh mẽ với tiết mục boxing. Thanh Tú cho biết cô đã tập boxing từ cách đây 6 tháng.
Nữ sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Trần Huyền Trang (SBD 286) trổ tài vẽ tranh nước. Bức tranh của cô có tên “Cá chép hóa rồng”.
Bùi Nữ Kiều Vỹ (SBD 293) khiến khán giả trầm trồ với những động tác múa vừa dứt khoát, vừa uyển chuyển, thể hiện sự mềm mại, dịu dàng của người con gái Việt Nam.
Đào Thị Hà (SBD 094) là thí sinh duy nhất thể hiện tài năng võ thuật Karate. Được biết, Đào Thị Hà đã tập Karate từ lâu.
Trong tiết mục kịch “Tơ tằm”, Huỳnh Thúy Vi (SBD 290) hóa thân thành một người phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ, luôn hướng về quê nhà nhưng cũng luôn đau khổ vì bị chồng hành hạ. Ảnh: Thiên Hùng
Tiết mục này khiến cả Hoa hậu Đặng Thu Thảo và các thí sinh rơi nước mắt. Đến khi tiết mục kết thúc, Huỳnh Thúy Vi vẫn chưa hết xúc động. Ảnh: Thiên Hùng
Cô gái Huế Hoàng Thị Quỳnh Loan (SBD 128) thể hiện khả năng viết thư pháp. Tác phẩm thư pháp “Nam Quốc Sơn Hà” của Quỳnh Loan cùng bài trình bày về niềm tự hào dân tộc gây ấn tượng mạnh đến khán giả.
Phan Thu Phương (SBD 236) khoe đường cong bốc lửa với điệu nhảy sôi động cùng những cú lắc hông đầy quyến rũ.
Để tạo sự khác biệt, Sái Thị Hương Ly (SBD 151) lựa chọn hình thức thi tài năng là thuyết trình tiếng Anh về tình yêu Tổ quốc.
Phạm Thủy Tiên (SBD 239) xuất hiện ấn tượng với màn bước ra từ... lồng chim. Cô thể hiện màn ảo thuật cầu kì với chim bồ câu.
Trịnh Phương Trang (SBD 296) khoe eo thon với tiết mục múa bụng quyến rũ. Với hai cánh sải rộng, cô tạo được nhiều khuôn hình hấp dẫn.
Phan Thị Hồng Phúc (SBD 170) thể hiện giọng ca Nam Bộ đặc trưng với ca khúc “Hồn quê”.
Phùng Lan Hương (SBD 132) trở thành ảo thuật gia xinh đẹp với tiết mục  làm chiếc bàn bay lơ lửng trong không trung và biến ra bông hoa.
Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) khiến khán giả xúc động với tiết mục múa đương đại đầy cảm xúc trên nền ca khúc “Mẹ ơi đừng bỏ con”.
Nữ du học sinh Anh – Nguyễn Cát Nhiên (SBD 188) hóa thân thành cô gái truyền thống với tiết mục múa dân gian đương đại trên nền ca khúc rất mới “Bánh trôi nước”. 
Trần Thị Phương Thảo (SBD 299) khoe giọng hát ngọt ngào qua ca khúc “Hello Vietnam”.

Vũ Thị Vân Anh (SBD 068) vừa đàn vừa hát ca khúc “Love Paradise”. Dù chưa thực sự chuyên nghiệp nhưng Vân Anh đã mang đến cho các khán giả một màn trình diễn tròn trịa và thiết tha tình cảm.
Nguyễn Hương Mỹ Linh (SBD 139) thể hiện tài chơi piano với ca khúc “Bèo dạt mây trôi”. Mỹ Linh cho biết cô đã học đàn từ khi còn nhỏ, tuy nhiên đã lâu cô không chơi nhạc.
Lục Thị Thu Thảo (SBD 226) khoe giọng hát trong trẻo qua ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” trong tà áo dài trắng tinh khôi. Cô thể hiện sự biết ơn nữ anh hùng đã hy sinh ở tuổi đời còn rất trẻ.
Nữ sinh ĐH Ngoại thương Huỳnh Thị Thùy Dung (SBD 015) gây ấn tượng với khán giả với khả năng đánh đàn và hát tiếng Anh cực chuẩn. Được biết, ban đầu Thùy Dung dự định trình bày tiết mục “Hello Vietnam”, nhưng đến phút cuối cô đã quyết định chuyển sang ca khúc “Baby I Love You”. Tiết mục của cô được các khán giả vỗ tay ủng hộ theo từng điệu nhạc. Thùy Dung tỏ ra thông minh khi chọn ca khúc đầy truyền cảm, dễ thương, làm tôn thêm chất giọng ấm áp của cô.
Đỗ Mỹ Linh (SBD 145) nhận được sự ủng hộ của khán giả khi trình bày ca khúc “Chiều nay không có mưa bay”.

Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206) phát huy năng khiếu chơi nhạc cụ dân tộc qua tiết mục đánh trống và đàn K’Lông Put. Đây là một trong những tiết mục được đầu tư kĩ lưỡng nhất của phần thi tài năng. Phương Thảo đã mời thêm một đội nhạc công gồm 12 người để biểu diễn cùng mình trên sân khấu. 
Người đẹp Êđê H’Ăng Niê (SBD 155) gây ấn tượng với tiết mục múa “Suối mơ”. Điệu múa khỏe khoắn của H’Ăng Niê cùng tiếng nước róc rách như đưa người xem đến với vùng Tây Nguyên đại ngàn.
Cô gái đến từ Thái Nguyên - Trần Tố Như (SBD 193) khoe giọng hát trong vắt và khả năng đánh đàn tính qua làn điệu then “Tiếng đàn tính quê em”. Tố Như được đánh giá cao nhờ sự trau chuốt trong việc chuẩn bị, bộ trang phục cầu kỳ của cô thực sự gây ấn tượng với khán giả. 
Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 179) thể hiện tiết mục đàn tranh “Trống cơm”, chiếc đàn được cô mang theo từ Hà Nội. Bảo Ngọc thể hiện sự đa tài khi ngoài đánh đàn, cô kết hợp với múa dân gian rất linh hoạt và uyển chuyển.

Phần thi Người đẹp tài năng được nhãn hàng Sữa Bắp Non Lif tài trợ. Trong phần thi này, đa số các thí sinh lựa chọn hình thức thi tài năng là đàn hát. Trong đó có một vài phần trình diễn hứa hẹn sẽ gây ấn tượng như “Tiếng đàn tính quê em” của “hoa khôi xứ chè” Trần Tố Như (SBD 193) và biểu diễn đàn K’Lông Put của Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206).
Ngoài ra, còn có một vài tiết mục độc đáo khác như vẽ tranh lửa của Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 036), vẽ thủy ấn của Trần Huyền Trang (SBD 286), biểu diễn boxing của Ngô Thanh Thanh Tú (SBD 246) và viết thư pháp của Hoàng Thị Quỳnh Loan (SBD 128). Qua những trang phục và đạo cụ cầu kì, có thể thấy các thí sinh đã đầu tư hết sức kĩ lưỡng.
Tiết mục của Hoàng Thị Phương Thảo nằm trong số những phần biểu diễn được trông đợi nhất với sự đầu tư kỹ lưỡng.
Ngô Thanh Thanh Tú cho biết cô đã tập đấm bốc 6 tháng. Đây là một môn thể thao sử dụng tay chân linh hoạt. Đặc biệt, qua các động tác mạnh mẽ, Thanh Tú còn có thể dễ dàng khoe vẻ đẹp hình thể
Bên cạnh các tiết mục mang tính truyền thống, nhiều thí sinh lựa chọn hình thức thi tài năng khá hiện đại như thuyết trình và hát tiếng Anh. Vũ Thị Vân Anh tự tin khoe khả năng ngoại ngữ qua ca khúc “Love Paradise” hay Trần Thị Phương Thảo khoe giọng với “Hello Vietnam”.

Cô gái 1m80 tập đấm bốc... chuẩn bị thi tài năng

Các người đẹp tiết lộ mình đang cố gắng ngày đêm, tranh thủ mọi khoảng thời gian rảnh để tập luyện chuẩn bị cho phần thi Người đẹp Tài năng diễn ra tối nay 21/8.
Minh Hạnh - Hồng Vĩnh

Thân mật với Ngọc Trinh, Sĩ Thanh bị Vân Sơn, Hoàng Mập 'ganh tỵ'


Sĩ Thanh và Ngọc Trinh liên tục có những động tác thân mật với nhau khiến Vân Sơn và Hoàng Mập la ó vì 'ganh tỵ' /// Ảnh: BTC
Sĩ Thanh và Ngọc Trinh liên tục có những động tác thân mật với nhau khiến Vân Sơn và Hoàng Mập la ó vì 'ganh tỵ'
Trong tập 3 chương trình Kỳ phùng địch thủ, Sĩ Thanh đã có hàng loạt động tác thân mật cùng Ngọc Trinh khiến cho 'chủ nhà' Vân Sơn và người chơi Hoàng Mập 'tủi thân', 'ganh tỵ'.
Chương trình Kỳ phùng địch thủ vừa chào đón sự xuất hiện của chủ nhà thứ hai - Vân Sơn bên cạnh người đẹp Ngọc Trinh. Trong tập này, Vân Sơn tạm thay Trấn Thành để cùng với ''nữ hoàng nội y'' bình luận về những trận đấu “múa môi” của 3 nghệ sĩ: Sĩ Thanh, Ngọc Ánh và Hoàng Mập. Mang những nét khác biệt về ngoại hình cùng tài hoạt ngôn của mình, các khách mời của tập 3 đã tạo nên một “đại hội cười” cho khán giả truyền hình.
Sĩ Thanh xung phong “lên thớt” đầu tiên với ca khúc Không cảm xúc của Hồ Quang Hiếu. Trái với tên ca khúc, nữ ca sĩ vô cùng “chịu chơi” khi đầu tư với hàng loạt kiểu biểu cảm khó đỡ nhằm “hờn trách” Ngọc Trinh vì phụ tình mình. Từ vũ đạo đến diễn xuất đều được Sĩ Thanh tự mình dàn dựng rất kỹ lưỡng. Mặc crop top khoe vòng eo con kiến, Sĩ Thanh tự tin phô diễn những động tạc nóng bỏng.
Xuyên suốt phần thi, Ngọc Trinh và Sĩ Thanh luôn ôm lấy nhau, quấn quít và thân mật để tạo chiêu trò, hiệu ứng cho phần thi. Điều này vô tình làm Hoàng Mập tủi thân, quay sang ôm Vân Sơn và ngậm ngùi nói: “Chỉ có phụ nữ mới đem lại hạnh phúc cho nhau".
Sau phần thi của Sĩ Thanh, bộ ba người chơi liên tục tranh cãi để giành vị trí tỏa sáng nhất. Chính vì thế, Ngọc Trinh đã phải lên tiếng “dẹp loạn”. Trong khi đó, Vân Sơn phải vỗ nhẹ vào miệng ''cô nàng lắm điều'' Ngọc Ánh để nhắc nhở.
Nữ ca sĩ còn mượn hình tượng của Trấn Thành để đi “bán xôi dạo”. Ảnh: BTC
Nữ ca sĩ còn mượn hình tượng của Trấn Thành để đi “bán xôi dạo” Ảnh: BTC
Bước vào vòng thi thứ 2, Sĩ Thanh “chơi liều” khi mượn chính hình tượng của “chủ nhà cũ” Trấn Thành để đi “bán xôi dạo”. Dù khả năng luyên thuyên của Trấn Thành đã đạt tới tốc độ tên lửa nhưng Sĩ Thanh không hề nao núng.
Nữ ca sĩ vô cùng hào hứng khi hát nhép và diễn khớp bản gốc trong sự tán thưởng của khán giả. Sau phần ''múa môi'' tài tình của Sĩ Thanh, Ngọc Trinh liền bị đồng đội Vân Sơn thử tài ăn nói với thử thách đọc hàng loạt các từ âm “x” liên tiếp trong 1 câu. Những biểu cảm hài hước của người đẹp Vòng eo 56 khi bị làm khó đã khiến khán giả vô cùng thích thú.
Với những động tác vũ đạo mạnh mẽ, Sĩ Thanh tự nhận mình còn nam tính hơn cả Noo Phước Thịnh. Ảnh: BTC
Với những động tác vũ đạo mạnh mẽ, Sĩ Thanh tự nhận mình còn nam tính hơn cả Noo Phước Thịnh Ảnh: BTC
Bước vào vòng thi cuối cùng, Sĩ Thanh lại tiếp tục ghi điểm khi xuất sắc hóa thân thành Noo Phước Thịnh. Với ca khúc Hold me tonight, Sĩ Thanh ''đẹp trai'' lạ thường khiến Ngọc Trinh tiếp tục bị xao xuyến.
Bất chấp chiều cao có phần hạn chế, giọng ca Lời hứa nhạt nhòa phi cả lên bàn để tặng bông hồng cho Ngọc Trinh. Sĩ Thanh còn hùng hồn khẳng định: “Khi coi clip này Noo sẽ rất giận em vì em men hơn Noo nữa mà”.
Kết quả chung cuộc, Sĩ Thanh là người chiến thắng, xuất sắc nhận được đai vàng từ tay Ngọc Trinh. Ảnh: BTC
Kết quả chung cuộc, Sĩ Thanh là người chiến thắng, xuất sắc nhận được đai vàng từ tay Ngọc Trinh Ảnh: BTC
Sau những phần tranh tài hát nhép hài hước thì Ngọc Anh ghi được 70 điểm, Hoàng Mập do chơi ăn gian, đứng hét vào “La ó machine” nên máy không đã hiện số. Và Sĩ Thanh xuất sắc giành được 106 điểm trong sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Như vậy, Sĩ Thanh chính là người chơi đoạt đai vàng ở tuần này từ tay Ngọc Trinh. Kỳ phùng địch thủ tập 4 sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 27.8 trên kênh HTV7.
Mai Hiên

Hé lộ cuộc tình ít người biết của tổng thống Barack Obama và phu nhân

  Bộ phim về chuyện tình của vợ chồng tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama với tựa đề Southside with you sẽ chính thức được công chiếu trên toàn thế giới vào ngày 29.8.2016.
Vợ chồng Tổng thống Barack Obama kết hôn vào mùa hè năm 1992 khi Michelle Robinson 25 tuổi còn Barack Obama 28 tuổi. Là Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ và đang là nhân vật được lòng công chúng nhất khi nhận giải Nobel hòa bình 2009, Barack Obama đã chính tạo nguồn cảm hứng cho đạo diễn Richard Tanne viết kịch bản và thực hiện thành tác phẩm điện ảnh với tựa đề Southside with you (tên khác: Barack Obama romance 2016).
“Có lẽ các bạn đã nghe nhiều, xem nhiều về những hình ảnh vợ chồng Tổng thống Barack Obama và Michelle Obama nhảy cùng nhau, đi cùng nhau. Qua bộ phim các bạn sẽ nhìn thấy vợ chồng Tổng thống Mỹ lần đầu tiên hẹn hò như thế nào, và tương lai của họ ra sao? Và điều dĩ nhiên chúng tôi sẽ cho bạn thấy những thước phim về một ngày bình thường của họ”, đạo diễn Richard Tanne mô tả về bộ phim của mình.
Theo thông tin hé lộ mới nhất thông qua nhà sản xuất, câu chuyện về tiểu sử của Tổng thống Barack Obama sẽ bắt đầu từ chuyện tình của cả hai ở miền Nam nước Mỹ vào mùa hè 1989 – thời điểm Barack còn đang là sinh viên Luật Đại học Harvard và Michelle Obama (tên thật: Michelle Robinson) vừa mới đặt chân tới Sidley Austin, thực tập ở Chicago (nơi Tổng thống Obama làm việc vào các kỳ nghỉ hè). Họ đã gặp nhau, cùng nhau trải qua những ngày lãng mạn đi ăn kem, đi dạo và chơi đùa cùng nhau như những người bạn trước khi Michelle nhận lời hẹn hò chính thức.
Bộ phim về cuộc tình của Tổng thống Barack Obama và vợ Michelle được đạo diễn Richard Tanne lấy tư liệu từ chính gia đình Tổng thống, thậm chí từ những người bạn, người đồng nghiệp cũ của cả hai để có tính chính xác nhất.
Ngày 26.8 tới đây bộ phim Southside with you sẽ chính thức được công chiếu tại Mỹ trước khi đến với khán giả trên toàn thế giới. Trong trailer độ dài 3 phút, Southside with you đã đưa đến những những ngày đầu tiên Tổng thống Mỹ Obama và vợ gặp nhau, sánh bước cùng nhau đi dạo trong công viên. 
Bộ phim được đạo diễn Richard Tanne tiết lộ sẽ tham gia Liên hoan phim Sundance 2016. Phim hoàn thành sẽ được gửi tới Nhà trắng cho Tổng thống và phu nhân xem trước khi chính thức chiếu ra ngoài. “Chúng tôi hy vọng sẽ không làm các bạn thất vọng và bộ phim sẽ thành công".
Nam diễn viên Parker Sawyers (33 tuổi) đảm nhận vai diễn Tổng thống Barack Obama. Nữ diễn viên Tika Sumpter (36 tuổi) đảm nhận vai diễn Phu nhân Tổng thống Michelle Obama. Phần âm nhạc cho phim sẽ do ca sĩ John Legend đảm nhận.
“Khi xem bộ phim này các bạn sẽ thấy được họ (vợ chồng Tổng thống Barack Obama) luôn luôn sát cánh bên nhau mọi lúc mọi nơi…  Họ luôn theo sát bước chân của nhau, họ nói chuyện về gia đình. Và tôi nghĩ tất cả những điều đó chân thật nhất đã được phản ánh qua bộ phim để gửi tới khán giả”, nữ diễn viên Tika Sumpter cho biết.

Vợ chồng Tổng thống Barack Obama kết hôn vào mùa hè năm 1992 khi Michelle Robinson 25 tuổi còn Barack Obama 28 tuổi. 
Diệu Linh (Theo S.Cine)

Trung Quốc vạch “lằn ranh đỏ” với Nhật trong vấn đề Biển Đông

05:00 22/08/2016

BizLIVE - Trung Quốc đã vạch ra "một lằn ranh đỏ" đối với Nhật Bản trên vấn đề Biển Đông. Đó là không nên cùng với Mỹ tham gia những cuộc tuần tra bảo vệ quyền tự do hàng hải trên Biển Đông.

Trung Quốc vạch “lằn ranh đỏ” với Nhật trong vấn đề Biển Đông
Tàu chiến Nhật Bản tập trận với Philippines tại Biển Đông, ngày 12/05/2015 - Ảnh : AFP / PHILIPPINE NAVY
Trung Quốc đã vạch ra "một lằn ranh đỏ" đối với Nhật Bản trên vấn đề Biển Đông. Đó là không nên cùng với Mỹ tham gia những cuộc tuần tra bảo vệ quyền tự do hàng hải trên Biển Đông. Thậm chí Bắc Kinh còn đe dọa dùng hành động quân sự để ngăn chặn. Lời cảnh cáo này được đưa ra hồi tháng 6/2016, nhưng mãi đến hôm  20/08/2016, mới được một số nguồn tin ngoại giao tiết lộ, RFI cho biết.
Theo hãng tin Nhật Kyodo, chính đại sứ Trung Quốc tại Tokyo Trình Vĩnh Hoa (Cheng Yonghua) đã nói với một quan chức cao cấp Nhật Bản rằng Tokyo sẽ vượt qua "một lằn ranh đỏ" nêu tham gia vào một "hành động quân sự chung với lực lượng Mỹ mà mục đích là loại Trung Quốc ra khỏi Biển Đông".
Nhân vật này còn đe dọa là Trung Quốc "sẽ không nhượng bộ trên về vấn đề chủ quyền và không sợ hành động khiêu khích quân sự".
Trả lời đại sứ Trung Quốc, quan chức cao cấp Nhật Bản xác định rằng Nhật Bản không có kế hoạch tham gia các hoạt động của Mỹ, nhưng đồng thời đã cực lực chỉ trích việc Bắc Kinh xây dựng các tiền đồn trái phép có thể dùng vào mục tiêu quân sự trong vùng Biển Đông.
Cuộc đấu khẩu Nhật-Trung kể trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa hai bên do tranh chấp lãnh thổ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản kiểm soát ở Biển Hoa Đông, nhưng bị Trung Quốc đòi chủ quyền.
Ngày 09/06, một chiếc tàu Hải Quân Trung Quốc đi vào vùng biển ngay sát lãnh hải Nhật Bản xung quanh quần đảo này, khiến cho Tokyo phải lên tiếng cực lực phản đối động thái chưa từng có đó.
Sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki đã triệu tập đại sứ Trung Quốc lên bộ Ngoại Giao và cảnh cáo rằng Tokyo sẽ có hành động cần thiết nếu tàu Hải quân Trung Quốc thâm nhập lãnh hải Nhật Bản.
Theo Kyodo, với tuyên bố đó, Tokyo như cũng đã vạch ra một  "lằn ranh đỏ" đối với Bắc Kinh trên vấn đề Biển Hoa Đông, và việc tàu Hải quân Trung Quốc thâm nhập vào lãnh hải của Nhật Bản quanh Senkaku/Điếu Ngư có thể kéo theo phản ứng can thiệp của Hải Quân Nhật Bản.
Vào hôm 21/08/2016, Tokyo lại lên tiếng phản đối Bắc Kinh về việc tàu Hải cảnh Trung Quốc tiến vào vùng mà Nhật Bản xem là lãnh hải của mình quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông. Từ ngày 05/08 đến nay, Nhật Bản đã gởi ít nhất 32 công hàm phản đối đến phía Trung Quốc liên quan đến khoảng 30 vụ tàu Trung Quốc thâm nhập lãnh hải của Nhật.
Theo lực lượng Tuần duyên Nhật Bản, 4 chiếc tàu Hải Cảnh của Trung Quốc đã tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 10 giờ, giờ địa phương, trước khi rút đi một tiếng đồng hồ sau đó.
Tổng vị trưởng vụ Châu Á và Châu Đại Dương của bộ Ngoại Giao Nhật Bản, Kenji Kanasugi, ngay lập tức đã gởi đến đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo một công hàm phản đối một hành động "vi phạm chủ quyền của Nhật Bản".
Trong một bản thông cáo, bộ Ngoại Giao Nhật Bản nói rõ: "Bất chấp những lời phản đối mạnh mẽ và liên tục Nhật Bản, phía Trung Quốc vẫn liên tiếp có những hành động đơn phương làm gia tăng căng thẳng trên hiện trường, và đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được".
TRỌNG NGHĨA

Trump chiêu dụ cử tri gốc Phi

  • 20 tháng 8 2016
Những người ủng hộ ông Trump mạnh mẽ đều là nhóm cử tri da trắng
Ứng viên Donald Trump tìm cách chiêu dụ cử tri người Mỹ gốc Phi khi nói rằng "Quý vị có gì để mất?"
Phát biểu trước cử tọa gần như toàn người da trắng ở Michigan, ông Trump nói rằng cử tri da đen "đang sống trong nghèo đói" và "trường học cho cộng đồng này không tốt".
Ông hứa sẽ "đem lại lợi ích" cho người Mỹ gốc Phi, điều mà đảng Dân chủ đã thất bại.
"Nếu quý vị tiếp tục bỏ phiếu cho những người cũ, quý vị sẽ tiếp tục nhận được kết quả tương tự," ông nói.
Ông cho rằng đối thủ Hillary Clinton "thà tạo việc làm cho một người tỵ nạn" hơn cho thanh niên da đen thất nghiệp "những người trở thành những người tỵ nạn ngay tại nước mình".
Bà Clinton bình luận rằng phát biểu của ông Trump "thiếu hiểu biết".
Trump cũng dự đoán ông sẽ nhận được 95% phiếu bầu từ người Mỹ gốc Phi nếu ông giành thắng lợi và tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ hai năm 2020.
Tổng thống Barack Obama, người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào chức vụ này, nhận được 93% phiếu bầu từ cử tri da đen năm 2012.

 
Ông Trump không nhận được sự ủng hộ từ người Mỹ gốc Phi.
Các cuộc thăm dò hiện tại cho thấy chỉ khoảng 2% cử tri da đen nói họ sẽ bỏ phiếu cho tỷ phú New York.
Những người ủng hộ ông mạnh mẽ đều là nhóm cử tri da trắng.
Đã xảy ra những vụ người biểu tình gốc Phi bị những người ủng hộ Trump tấn công tại các buổi vận động.
Một cuộc điều tra của báo New York Times cho thấy những người ủng hộ Trump thường xuyên dùng ngôn từ phân biệt chủng tộc tại các buổi vận động.
Một số nhà phân tích cho rằng Trump, đang bị bỏ lại phía sau trong các cuộc thăm dò trong nhiều tuần, rất cần thu hút thêm người ủng hộ ngoài nhóm cử tri lao trắng.

Tổng thống Philippines dọa bỏ LHQ

  • 21 tháng 8 2016
Ông Duterte gọi các chuyên gia của LHQ phản đối chiến dịch chống tội phạm ma túy của ông là 'ngu ngốc'
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ "tách" khỏi Liên Hiệp Quốc sau khi tổ chức này chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông là hành động tội phạm theo luật quốc tế.
Ông Duterte nói ông có thể sẽ yêu cầu Trung Quốc và các nước Châu Phi thành lập ra một cơ quan khác. Ông cũng cáo buộc Liên Hiệp Quốc là đã thất bại trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố, chống tình trạng đói khát và chấm dứt các cuộc xung đột.
Ông Duterte, người được bầu lên hồi tháng Năm, đã chuẩn thuận việc tử hình các đối tượng vận chuyển ma túy, nhằm xóa sổ tình trạng buôn bán bất hợp pháp loại chất bị cấm này.
Liên Hiệp Quốc đã lặp đi lặp lại việc lên án các vụ tử hình, và gọi đó là hành vi vi phạm nhân quyền.
Khoảng 900 nghi phạm vận chuyển ma túy đã bị giết chết kể từ khi ông Duterte được bầu lên làm tổng thống Philippines, 9/5.
Hồi tuần trước, hai chuyên gia về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nói rằng việc ông Duterte ra chỉ thị cho cảnh sát và công chúng giết chết các nghi phạm vận chuyển ma túy là "xúi giục bạo lực và giết chóc, một hành vi tội ác theo luật quốc tế".
Trong lời công kích Liên Hiệp Quốc hôm Chủ Nhật, ông Duterte gọi các chuyên gia này là "ngu ngốc" và nói họ cần phải tính đến con số những người vô tội bị mất mạng do ma túy.

 
Người dân Manila đứng ở hiện trường nơi xảy ra một vụ bắn súng khiến hai nghi phạm buôn bán ma túy thiệt mạng
"Tôi không muốn sỉ nhục quý vị. Nhưng có lẽ chúng tôi sẽ phải quyết định tách ra khỏi Liên Hiệp Quốc," ông nói.
"Nếu quý vị thô lỗ tới mức đó, thì chúng tôi phải ra đi."
"Cho nên hãy bỏ chúng tôi ra khỏi tổ chức của quý vị. Quý vị chả làm gì hết. Lần cuối cùng quý vị có mặt tại đây là khi nào? Chả khi nào hết. Chỉ có lên tiếng chỉ trích thôi," ông nói.
Ông Duterte nói Liên Hiệp Quốc cần phải hoàn trả khoản đóng góp của Philippines "để chúng tôi có thể ra đi".
Ông Duterte nói Liên Hiệp Quốc đã không thể chống lại tình trạng đói khát, chủ nghĩa khủng bố, và đã thất bại trong việc chặn đứng các vụ giết hại dân thường tại Iraq và Syria.
"Nay, quý vị Liên Hiệp Quốc, nếu quý vị có thể nói một điều tồi tệ về tôi thì tôi có thể nói 10 điều [về quý vị]. Tôi nói cho mà biết, quý vị [vô tích sự]. Bởi nếu quý vị thực sự thành thật với sứ mệnh của mình, thì quý vị đã có thể chặn đứng được các cuộc chiến tranh, các cuộc giết chóc đó."
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Văn phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) đều lên tiếng chỉ trích lời nói của ông Duterte là "rõ ràng đang ủng hộ cho các vụ giết người bên ngoài khuôn khổ pháp lý, vốn là điều bất hợp pháp và vi phạm các quyền căn bản cũng như tự do của con người".
Ông Duterte tuyên thệ nhậm chức hồi tháng Sáu, sau khi giành chiến thắng long trời lở đất ở cuộc bầu cử tổng thống.
Trước đó, ông là thị trưởng thành phố lớn thứ ba của Philippines, Davao, trong thời gian 22 năm. Cách tiếp cận cứng rắn cùng những bình luận gây tranh cãi của ông trong thời gian đó khiến ông được mệnh danh là "Người Trừng phạt".

Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay Nga chống IS

21/08/2016 22:41

Ankara phủ nhận thông tin cho rằng Moscow đã gây áp lực để buộc Thổ Nhĩ Kỳ cho không quân Nga sử dụng căn cứ Incirlik

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 21-8 đã tuyên bố nhiều khả năng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đứng đằng sau vụ đánh bom tại một đám cưới ở TP Gaziantep, gần biên giới Syria, đêm hôm trước khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 94 người bị thương.
    Vai trò lớn hơn
    Một nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ Nhân dân thân Kurd (HDP), ông Mahmut Togrul, xác nhận đây là đám cưới của người Kurd. Theo hãng tin Reuters, phiến quân IS lâu nay vẫn bị xem là thủ phạm các vụ đánh bom nhằm vào nơi tụ tập đông người Kurd với ý đồ kích động căng thẳng sắc tộc.
    “Đây là vụ thảm sát với mức độ dã man và tàn bạo chưa từng thấy. Chúng ta đoàn kết chống lại tất cả mọi tổ chức khủng bố” - Phó Thủ tướng Mehmet Simsek nhấn mạnh khi đến thăm các nạn nhân vụ tấn công ở Gaziantep. Trước đó, phát biểu trên đài truyền hình địa phương, ông Simsek cho biết vụ đánh bom tự sát này do một phụ nữ thực hiện.
    Vụ tấn công đẫm máu nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu năm đến giờ chắc chắn sẽ càng thúc đẩy nước này đóng vai trò lớn hơn nữa trong cuộc chiến chống IS ở Syria. Điều này thể hiện qua phát biểu của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hôm 20-8. Theo đó, Ankara sẵn sàng cho phép Nga sử dụng căn cứ không quân Incirlik vào mục đích này. “Nếu cần thiết, căn cứ Incirlik có thể được sử dụng” - ông Yildirim trả lời khi được hỏi liệu Moscow có thể dùng căn cứ này để chống IS hay không.

    Người thân khóc thương các nạn nhân bên ngoài nhà xác bệnh viện ở TP Gaziantep ngày 21-8Ảnh: REUTERS
    Người thân khóc thương các nạn nhân bên ngoài nhà xác bệnh viện ở TP Gaziantep ngày 21-8Ảnh: REUTERS

    Trước đó, nhật báo Nga Izvestia đưa tin không quân Nga có thể sớm chuyển đến căn cứ Incirlik. Tờ báo còn dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Igor Morozov cho rằng chỉ còn chờ ký thỏa thuận với Tổng thống Erdogan là Moscow “sẽ sử dụng căn cứ của NATO tại Incirlik làm căn cứ không quân quan trọng của chúng ta”. Ông Morozov đánh giá căn cứ Incirlik sẽ giúp Moscow có được ưu thế về chiến lược để nhanh chóng kết thúc chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria.
    Tuy nhiên, Thủ tướng Yildirim đã phủ nhận thông tin cho rằng Moscow đã gây áp lực buộc Ankara cho không quân Nga sử dụng căn cứ Incirlik. Nhà lãnh đạo này còn cho biết Nga chưa đưa ra đề nghị nào như thế cho đến giờ và ông không chắc liệu Moscow có thực sự cần sử dụng căn cứ Incirlik hay không.
    Thực tế, lực lượng Nga hiện có 2 căn cứ không quân trong khu vực để thực hiện các sứ mệnh ở Syria. Hầu hết máy bay chiến đấu Nga tham gia chiến dịch chống khủng bố đều đóng tại căn cứ Khmeimim ở Syria và mới đây là căn cứ không quân Shahid Nojeh gần TP Hamadan - Iran.
    Bớt cứng rắn với ông Assad
    Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 20-8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Thiếu tướng Hossein Dehghan, tuyên bố nước này sẽ cho phép không quân Nga sử dụng căn cứ Shahid Nojeh bao lâu tùy ý để thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở Syria. Tướng Dehghan nhấn mạnh sự hợp tác này với Nga dựa trên chính sách chung của Iran và được sự chấp thuận của Hội đồng An ninh Tối cao quốc gia Iran.
    Theo bộ trưởng Dehghan, Iran đã cho phép Nga triển khai các máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3 và chiến đấu cơ Su-34 tại căn cứ Hamadan theo đề nghị của phía Syria. Mặt khác, ông Dehghan cho biết Tehran hiện chưa có kế hoạch cho phép Moscow sử dụng thêm các căn cứ không quân khác trong cuộc chiến chống khủng bố tại khu vực nhưng vấn đề này có thể được bàn thảo nếu cần.
    Kênh RT nhận định nếu Moscow thực sự yêu cầu Ankara cho phép sử dụng căn cứ Incirlik, điều này nhiều khả năng sẽ khiến chiến lược quốc phòng của Thổ Nhĩ Kỳ thêm rời xa NATO - một liên minh mà Ankara là thành viên chủ chốt trong nhiều thập kỷ qua.
    “Thổ Nhĩ Kỳ có ý định phát triển công nghiệp quốc phòng riêng và củng cố hệ thống phòng thủ của mình. Nếu Nga thể hiện sự quan tâm, chúng tôi sẵn sàng xem xét khả năng hợp tác trong lĩnh vực này” - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu phát biểu với hãng tin Sputnik vào tuần rồi.
    Trong một động thái khác cho thấy sự thay đổi chính sách, Thủ tướng Yildirim hôm 20-8 khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng chấp nhận Tổng thống Bashar al-Assad có một vai trò nào đó trong tiến trình chuyển tiếp ở Syria. Tuy nhiên, ông Yildirim khẳng định một giải pháp chính trị lâu dài cho Damascus sẽ không có chỗ cho ông Assad, nhóm IS và Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Nhà lãnh đạo này cũng cam kết Ankara sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong những nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Syria.
    LỤC SAN

    Nổ bình gas trên tàu cá, 1 ngư dân tử vong

    Chiều 21.8, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho hay tàu cá QNg 96569 đang trên đường đưa 2 ngư dân bị phỏng nặng do nổ bình gas về bờ.
    Trước đó, tối 20.8, tàu cá QNg 96569 của ông Nguyễn Ngữ (ngụ Lý Sơn, Quảng Ngãi) trong lúc hành nghề trên biển tại vị trí có tọa độ 15,5 độ vĩ bắc, 114,12 độ kinh đông thì bình gas phát nổ khiến 2 ngư dân bị thương nặng. 

    Nhận tin báo, Đài TTDH đã nối máy để đội ngũ y bác sĩ trong bờ hướng dẫn các ngư dân trên tàu sơ cứu người bị nạn.
     Theo thông tin ban đầu, 2 ngư dân trọng thương tài công Nguyễn Văn Lượng (42 tuổi) và ngư dân Lê Văn Khuân (40 tuổi), cả hai đều mất nhiều máu, hôn mê sâu.  
    Đến sáng 21.8, sau khi sơ cứu ban đầu, tàu cá thông báo sức khỏe ông Khuân có tiến triển nhưng riêng tài công Lượng thì diễn biến xấu, tàu cá đang chạy về bờ, dự kiến trưa 22.8 sẽ về Lý Sơn để đưa nạn nhân đi cấp cứu.  
    Tuy nhiên, đến chiều 21.8, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), cho biết do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên ngư dân Lượng đã tử vong vào khuya 20.8..

    Nguyễn Tú - Hiển Cừ

    Xung quanh chuyện hoàn thuế của Formosa

    Việc Formosa Hà Tĩnh - doanh nghiệp gây ra thảm họa môi trường ở miền Trung hồi tháng 4, đã được hoàn thuế hơn 13.000 tỷ đồng đang thu hút sự chú ý của dư luận.

      Hậu quả Formosa đang để lại là những bãi biển vắng hoe. Ảnh: Đức Ngọc/TBKTSG.
    Theo Công văn 3475/TCT-KK ngày 4/8/2016 của Tổng cục Thuế, từ tháng 4/2014 đến tháng 5/2016, Cục Thuế Hà Tĩnh đã hoàn tổng cộng 13.483 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho Formosa.
    Việc này hợp pháp vì theo Thông tư 205/2009/TT-BTC, đối với các máy móc, thiết bị… trong nước chưa sản xuất được thì doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế GTGT hàng nhập khẩu. (Xem thêm box Cơ sở pháp lý để hoàn thuế GTGT cho Formosa).
    Tuy nhiên, có một số khe hở từ các quy định của Việt Nam đã bị Formosa lợi dụng triệt để.
    Thứ nhất, nếu Formosa giữ công nghệ xử lý cốc khô như ban đầu thì việc hoàn thuế GTGT để khuyến khích nhập khẩu công nghệ thân thiện với môi trường là điều nên làm.
    Tuy nhiên, khi Formosa tự tiện đổi sang công nghệ xử lý cốc ướt, với nguy cơ gây ô nhiễm rất cao, thì chẳng nhẽ Chính phủ vẫn phải hoàn thuế cho công nghệ lạc hậu, chỉ vì công nghệ lạc hậu này trong nước chưa sản xuất được.
    Rõ ràng quy định của Việt Nam hiện nay quá lỏng lẻo khi việc hoàn thuế chỉ dựa vào năng lực sản xuất trong nước (vốn rất yếu) chứ không dựa vào trình độ công nghệ, do vậy vô hình trung mở đường cho công nghệ thải ngang nhiên vào Việt Nam.
    Thứ hai, lấy lý do bị tổn thất vì “sự kiện 14/5/2014”, Formosa khai vống số thiệt hại, lấy đó làm đòn bẩy để gây sức ép. Cụ thể là Formosa khai báo tổng thiệt hại lên tới 5.533 tỷ đồng, cao gấp 75 lần so với kết quả đánh giá thiệt hại của cơ quan bảo hiểm và cơ quan chức năng Hà Tĩnh.
    Tại sao mức thiệt hại do Formosa ước lượng lại cao ngất ngưởng như vậy?
    Lý do là công ty này tính cả các “thiệt hại trong tương lai”. Về mặt kinh tế, cách tính này hoàn toàn có lý. Song vô lý là ở chỗ khi Formosa trở thành thủ phạm thì họ lại không chấp nhận nguyên tắc do chính họ sử dụng, không đếm xỉa tới những thiệt hại gián tiếp và trong tương lai của người dân, doanh nghiệp, và môi trường mà họ đã làm tổn thương.
    Đến nay Chính phủ chưa hề có một công bố chính thức nào về ước lượng tổng thiệt hại do Formosa gây ra, song nếu tính đúng, tính đủ những thiệt hại kể cả hiện tại và tương lai, cả trực tiếp và gián tiếp, chắc chắn con số thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều lần so với 500 triệu đô la Mỹ mà Formosa cam kết bồi thường.
    Thứ ba, là trong hồ sơ nộp cho Cục Thuế và Hải quan Hà Tĩnh để nhận hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do “sự kiện 14/5/2014”, Formosa đã kê khai sai, lập hợp đồng xây dựng bổ sung không đúng quy định, kê khai bổ sung khấu trừ và hoàn thuế GTGT của 19.497 hóa đơn, chứng từ, với tổng số tiền khai man lên tới hơn 1.730 tỷ đồng.
    Thứ tư, lợi dụng tư cách “nạn nhân”, công ty này đã đòi miễn giảm, miễn phạt và hoàn lại số tiền phạt cho cả những vi phạm xảy ra trước “sự kiện 14/5”. Tổng số tiền Formosa trục lợi từ hành vi này lên tới 281 tỷ đồng.
    Khi cấp giấy phép đầu tư cho Formosa, chính quyền Hà Tĩnh kỳ vọng dự án này sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của tỉnh, sẽ đem tới thay đổi cơ bản về cơ cấu kinh tế và lao động cho tỉnh.
    Tất cả những điều này đều đang xảy ra, chỉ có điều theo chiều ngược lại. Những bãi biển vắng hoe, ngư dân không thể bám biển, sống vất vưởng, còn diện mạo và môi trường kinh doanh - đầu tư của Hà Tĩnh thì xấu hơn bao giờ hết.
    Khi cấp giấy phép đầu tư cho Formosa, chính quyền cũng nuôi hy vọng là dự án này sẽ trở thành động lực đột phá cho cả vùng Bắc Trung bộ.
    Giờ đây, người dân từ Nghệ An cho đến Huế chưa thấy quả ngọt đâu mà chỉ thấy trái đắng do vụ thảm sát môi trường mà Formosa gây ra.
    Không những thế, với 53 sai phạm lớn nhỏ, với chất thải rải khắp nơi, từ công viên cho tới trang trại hay rừng dự án, thậm chí vượt hơn 500 cây số ra tận Phú Thọ, Formosa đang trở thành một của nợ không ai muốn bị liên lụy.
    Chính phủ đã có chủ trương không thu hút đầu tư FDI bằng mọi giá. Chính phủ cũng không nên giữ chân FDI bẩn bằng mọi giá, nhất là khi cái giá phải trả là sinh kế của hàng vạn con người và sự tồn vong của hàng vạn héc ta hệ sinh thái ven biển.
    Theo Vũ Thành Tự Anh - Thời báo kinh tế Sài Gòn
    (*) Các trích dẫn về thông tin và số liệu trong bài lấy từ Công văn 3475/TCT-KK ngày 4-8-2016 của Tổng cục Thuế.


    Cập nhật: 17:36, Chủ Nhật, 21/08/2016
     
    Miền Bắc thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau bão số 3
    (ANTV) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, những ngày qua, tại các tỉnh thành phía Bắc liên tục có mưa vừa, có nơi mưa to, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
    Tính đến sáng nay 21/8, bão số 3 đã làm 7 người chết (Yên Bái 2 người, Sơn La 1 người, Lào Cai 1 người, Hòa Bình 1 người, Bắc Giang 1 người, Nghệ An 1 người), tăng so với ngày 20/8 là 6 người; số người mất tích là 2 (Bắc Giang 1 người, Lào Cai 1 người), tăng so với ngày 20/8 là 1 người; số người bị thương là 8 (Hà Nội 3 người, Yên Bái 1 người, Vĩnh Phúc 3 người, Phú Thọ 1 người).
    Tại Lào Cai, trong đêm qua và sángnay đã có mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt tại các huyện Sa Pa và Văn Bàn. Mưa lớn kéo dài khiến mực nước tại các sông suối trên địa bàn dâng cao, lũ quét và sạt lở đất cũng xảy ra tại nhiều vị trí. Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ trên địa bàn khiến nhiều nhà cửa, vật dụng của người dân bị cuốn trôi, hư hỏng. Ước tính thiệt hại trên 60 tỷ đồng.
    Tại Yên Bái, mưa lũ cũng cuốn trôi 1 nhà, sập đổ 4 nhà dân, 145 hộ dân trong khu vực nguy hiểm, đặc biệt các hộ dân ven sông suối phải di dời trong đêm. Về nông nghiệp đã có 496 ha lúa, 30 ha ngô, 39 lồng cá bị thiệt hại. Nhiều công trình xây dựng và thủy lợi cũng đã bị hư hỏng nặng trong hai ngày qua. Đặc biệt, tại huyện Văn Chấn khoảng 400m kè bê tông suối Thia bị sạt lở hoàn toàn; khoảng 100m đê bị vỡ; khoảng 1.000m2 đất ở và đất canh tác của các hộ dân tại xã Phù Nham bị lũ cuốn trôi… Ước tính thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái đến thời điểm này là trên 30 tỷ đồng.
    Mưa lũ cũng gây nhiều thiệt hại về tài sản trên địa bàn tỉnh Sơn La với hơn 360 ha lúa bị ngập, trôi; gần 40 ha hoa màu bị hư hỏng, 9,98 ha nuôi trồng thủy sản. Về cơ sở hạ tầng: mưa lũ đã làm 21 nhà dân đã bị cuốn trôi; 127 nhà bị ngập; gần 80 hộ phải di chuyển nhà để tránh lũ; 60 ngôi nhà bị tốc mái và sạt lở. Ngoài ra, còn có 2 đập xây, 30 phai tạm, 137m kênh mương, cầu máng bị thiệt hại.   Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã bị sạt lở, sụt lún ta luy và sa bồi gây ra tắc đường ở một số nơi. Trên các tuyến Quốc lộ 4G, 37 và 43, đã có 12 vị trí sụt ta luy âm; lượng đất đá sạt lở, sa bồi là trên 207.000 m3. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 32 tỷ đồng.
    Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các địa phương đang tích cực giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, hỗ trợ dựng lại nhà cửa cho các hộ dân bị hưng hỏng nhà cửa, lên các phương án khôi phục sản xuất khi nước rút.
    Cơ bản khắc phục xong các sự cố điện sau bão số 3
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, một số lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối gặp sự cố trong Bão số 3 đã được khắc phục kịp thời đảm bảo phục vụ cho việc cung cấp điện.
    Bão số 3 đã khiến đường dây 500kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa gặp sự cố nhưng đã được khắc phục. Lưới điện 110kV có 22 lộ đường dây bị sự cố đã khắc phục 20/22 lộ đường dây. Lưới điện phân phối tại một số tỉnh, thành phố vẫn gặp sự cố trong Bão số 3 như Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Lạng Sơn hiện vẫn đang được khắc phục.
    Theo EVN, trong thời gian Bão số 3, tại Hà Nội có 41 đường dây trung áp bị sự cố, 4 cột bị gẫy, đổ, nghiêng. Tại Lạng Sơn có 5 lộ đường dây trung áp bị sự cố, 2 cột bị nghiêng sạt, lở và 2 lộ đường dây 0,4 kv bị ảnh hưởng khiến 2.500 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng.
    Khu vực tỉnh Quảng Ninh có 31 đường dây trung áp bị sự cố trong Bão số 3, hiện đã khôi phục được 21 đường dây, còn lại 10 đường dây trung áp khiến 93.995 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng. Việc cấp điện cho huyện đảo Cô Tô cũng gặp nhiều khó khăn do biển động sóng lớn nhưng đã được công ty điện lực khôi phục xong trong ngày 20/8.
    Khu vực Hà Nam có 5/56 đường dây trung áp bị sự cố và 173/1.468 trạm biến áp bị mất điện khi bão đổ bộ, hiện hệ thống điện đã được khôi phục và cấp điện trở lại hoàn toàn. Tỉnh Vĩnh Phúc có 33 đường dây bị sự cố và 3 cột điện bị gẫy, đổ, 3 cột bị nghiêng, sạt lở, khi bão đổ bộ.
    BT

    Các công ty của tỉ phú Trump "nợ ngập đầu"

    (NLĐO) – Các công ty thuộc sở hữu của tỉ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ, bị phát hiện đang nợ ít nhất 650 triệu USD.

    Con số này cao hơn gấp đôi những gì ê-kíp tranh cử của ông Trump công bố trước đó.
    Tờ New York Times đã thuê một công ty tra cứu các dữ liệu công khai tại hơn 30 doanh nghiệp Mỹ có liên hệ tới ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa. Ngoài món nợ 650 triệu USD, phần lớn tài sản của ông Trump liên quan đến 3 đối tác đang nợ tới 2 tỉ USD.
    Món nợ trên nêu bật thực trạng rằng phần lớn hoạt động kinh doanh của ông Trump vẫn còn "nhiều điều bí ẩn". Nó cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến số tài sản mà tỉ phú này khoe đang sở hữu.
    Thêm một phát hiện đáng chú ý khác: Gia tài của ông Trump “phụ thuộc nhiều" vào hàng loạt nhà cho vay, trong đó có một trong những ngân hàng lớn nhất Trung Quốc - quốc gia thường bị ông chỉ trích là đối thủ của kinh tế Mỹ. Một cái tên khác là Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs - bị ông Trump cáo buộc là thế lực ảnh hưởng đến bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

    
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP
    Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP
    Trước đó, ê-kíp tranh cử của ông Trump khẳng định các doanh nghiệp của ông trùm bất động sản này chỉ nợ khoảng 315 triệu USD. Tờ The New York Times cho rằng con số này có vẻ đúng vì ông Trump không có nghĩa vụ pháp lý phải công bố toàn bộ số nợ của công ty.
    Vị tỉ phú Mỹ từng khẳng định hoạt động kinh doanh bất động sản của mình đặc biệt thành công, góp phần giúp ông sở hữu khối tài sản đến 10 tỉ USD. Ông này cũng cho rằng đức tính nhạy bén trong kinh doanh chính là một trong những phẩm chất sáng giá cho vị trí tổng thống.
    Tuy nhiên, ông Trump thường xuyên bác bỏ lời kêu gọi công khai tiền đóng thuế hoặc cho phép định giá độc lập tài sản của mình.
    Nếu trở thành tổng thống, ông Trump sẽ có thể ra những quyết định ảnh hưởng lớn đến đế chế kinh doanh và tài sản của mình.
    Bảo Hạnh (Theo New York Times, DW)

    Bầu Đức bất ngờ báo lỗ 1.000 tỷ đồng

    Khoản lỗ 6 tháng đầu năm của Hoàng Anh Gia Lai khá bất ngờ vì cùng kỳ năm trước còn lãi 1.000 tỷ đồng.
    Nguyên nhân lỗ được cho là đã do thanh lý bất động sản và các khoản đầu tư không triển vọng. Nguyên nhân lỗ được cho là đã do thanh lý bất động sản và các khoản đầu tư không triển vọng.
    Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG) - Đoàn Nguyên Đức vừa ký văn bản công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, tập đoàn lỗ tới 1.075 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn lãi 1.000 tỷ.
    Nguyên nhân lỗ được cho là do thanh lý dự án bất động sản tại TP HCM, đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và lỗ do chi phí lãi vay lớn.
    Về tình hình kinh doanh, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đang có 130.000 bò thịt và 7.500 bò sữa. Bán bò thịt là nguồn thu lớn nhất của tập đoàn.
    Tập đoàn tiếp tục duy trì, chăm sóc cao su và mía đường, cọ dầu. Trong đó, đã hoàn thành xây dựng nhà máy chế biến dầu cọ công suất 45 tấn buồng quả trong một giờ, đưa vào hoạt động cuối năm nay.
    Về dự án bất động sản tại Myanmar, hiện công suất cho thuê đạt khoảng 60%, trung tâm thương mại đạt tỷ lệ 95%. Khách sạn 5 sao cũng đi vào hoạt động từ tháng 8.
    Hoàng Anh Gia Lai cũng cho biết đang nỗ lực tái cơ cấu công ty với việc thực hiện thanh lý các dự án bất động sản tại Việt Nam, thanh lý các dự án khoáng sản và mảng kinh doanh không triển vọng. Tổng chi phí bất thường này lên tới 944 tỷ đồng. Các ngành khác như bệnh viện, khách sạn hiện kinh doanh có lãi.
    Cho đến nay, tập đoàn vẫn xin lùi thời hạn công bố báo cáo tài chính với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và được chấp thuận. Diễn biến cổ phiếu HAG thời gian qua liên tục tăng trần từ mức 5.300 đồng lên 6.900 đồng, tuy nhiên bất ngờ quay lại sàn hai phiên liên tiếp. Hiện HAG được giao dịch ở mức 6.400 đồng trong phiên chốt tuần này.
    Trước đó, trong quý I/2016, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đạt doanh thu 1.972 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, lợi nhuận 90 tỷ đồng.
    Tính đến 31/3, tổng tài sản tập đoàn tăng lên trên 52.000 tỷ đồng, trong đó chi phí vay nợ hơn 28.000 tỷ. Ngân hàng BIDV, Eximbank, Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Sacombank, VPbank… là các chủ  nợ lớn của Hoàng Anh Gia Lai. Lượng tiền mặt công ty cũng tăng lên 1.719 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tiền gửi ngân hàng. Chủ nợ lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai là BIDV cho biết tập đoàn vẫn có khả năng chi trả và vay nợ rất sòng phẳng.
    Theo VnExpress

    Vụ ‘2 nông dân bị truy tố…’: Báo cáo vụ việc cho CA tỉnh Bình Thuận

    PHƯƠNG NAM |
    Vụ ‘2 nông dân bị truy tố…’: Báo cáo vụ việc cho CA tỉnh Bình Thuận
    Ông Nguyễn Thành Nam (trái) và ông Nguyễn Thanh Tuấn chuẩn bị hồ sơ để khiếu nại, kêu oan. Ảnh: PHƯƠNG NAM

    Liên quan đến vụ “2 nông dân bị truy tố tội… nhận hối lộ” mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 19-8, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Đào Quang Châu, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).



    Thượng tá Châu cho biết công an huyện vừa có văn bản báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc cho Công an tỉnh Bình Thuận và do không phải là người phát ngôn nên ông đề nghị chúng tôi gặp trung tâm chỉ huy thuộc Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận để tìm hiểu.
    Theo Thượng tá Châu, nếu hai ông Nguyễn Thành Nam và Nguyễn Thanh Tuấn có khiếu nại về quyết định đình chỉ điều tra bị can do ông Châu ký ngày 9-8 thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
    Trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Thúc Lãnh, Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Nam, cho biết vụ án hiện đã được đình chỉ điều tra.
    “Thực tế chức vụ, quyền hạn của thôn trưởng, tổ trưởng tổ vay vốn chẳng to như mình tưởng đâu.
    Tuy nhiên, trong vụ này số tiền nhận bồi dưỡng của dân một phần là do đòi hỏi và có trích ra cho việc đi lại, giao dịch. Trong đó có việc nhận tiền xong rồi mới thực hiện” - ông Lãnh cho biết.
    Ông Nguyễn Thành Nam, người bị kết án bảy năm tù về tội nhận hối lộ, cho rằng có người muốn hãm hại ông bởi ông không hề nhận một đồng bồi dưỡng nào nhưng vẫn bị khởi tố, bắt giam.
    Theo ông Nam, hôm đó là ngày 3-5-2014 có họp năm hộ dân để bình xét vay vốn.
    Thấy ông Nguyễn Thanh Tuấn bỏ hết việc nhà, quá vất vả trong việc viết giúp đơn rồi đưa đi nhiều nơi trình ký, sau đó đi về 60 cây số để nộp đơn xin vay tiền cho các hộ dân nên ông có gợi ý bà con phụ tiền xăng xe cho ông Tuấn.
    Nghe xong, mỗi hộ dân đều đồng ý trích ra 600.000 đồng đưa cho ông Tuấn. Trong đó có hai hộ dân không mang tiền nên hẹn sẽ đưa sau.
    Sau đó, ông Nam đã móc tiền túi khoảng 1 triệu đồng mua bốn con gà đưa cho ông Tuấn mang lên Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Hàm Thuận Nam để mời cơm cán bộ, nhân viên ngân hàng.
    Sau đó khi lấy đủ tiền của người dân bồi dưỡng, ông Tuấn đã trả lại số tiền mà ông Nam đã tạm ứng. Thế nhưng chỉ có câu nói trong cuộc họp bình xét, ông Nam bị khởi tố với vai trò đồng phạm và bị tuyên phạt bảy năm tù.
    Theo ông Nguyễn Thái Hòa, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Hàm Thuận Nam, việc ông Nam mua gà gửi cho ông Tuấn mang lên ngân hàng là có thật.
    Ông Hòa cho biết thỉnh thoảng ông Nam và ông Tuấn có ý định mời cơm cán bộ, nhân viên ngân hàng vì đã tạo điều kiện giúp dân thôn Lò To vay vốn.
    “Tuy nhiên, do ngân hàng có bếp ăn tập thể, hơn nữa biết những người trong tổ vay vốn còn khó khăn nên cán bộ, nhân viên ngân hàng đều từ chối và mời họ cùng vào bếp ăn tập thể dùng cơm chung.
    Tôi nhớ có lần ông Tuấn mang gà đến và nhờ nhà bếp làm cơm rồi mời mọi người cùng ăn” - ông Hòa cho biết.
    theo Pháp luật TPHCM

    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất!

    23:58:00 21/08/2016

    Dù chỉ còn vài ngày nữa là đêm chung kết HHVN 2016 sẽ diễn ra tại TP. HCM nhưng các thí sinh đã thi nhau rời đường đua trước ngày quan trọng.

    Vừa qua, BTC Hoa hậu Việt Nam đã chính thức công bố về sự rút lui của 3 thí sinh Phạm Châu Thường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng). Lý do BTC đưa ra là vì những lý do cá nhân khác nhau như: không phù hợp, không đáp ứng thể lệ, quy chế, vì lý do sức khỏe  nên BTC đã đồng ý cho các thí sinh rút lui khỏi cuộc thi.
    Có lẽ, HHVN 2016 đã lập kỉ lục về số thí sinh rút lui trước đêm chung kết. Trước đó, Nguyễn Thị Thành từng gây ồn ào khi rời đường đua HHVN vì làm răng. Sau khi bị bắt dừng chân, Nguyễn Thị Thành đã có những phản ứng lại BTC cuộc thi và nói rằng cô bị tai nạn nên bắt buộc phải làm răng chứ không phải làm răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, BTC HHVN 2016 đã nhờ công an vào cuộc và khẳng định Nguyễn Thị Thành đã làm răng thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi.
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 1.
    Trần Ngô Thu Thảo
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 2.
    Nguyễn Thị Như Thủy
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 3.
    Phạm Châu Tường Vi
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 4.
    Nguyễn Thị Thành
    Sau Nguyễn Thị Thành, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân (Thừa Thiên Huế) cũng dừng chân trước vòng chung kết dù được đánh giá rất cao. Trước đó, Ngọc Trân dính phải nghi vấn từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Người Việt thế giới ở Nhật không xin phép. Thông tin này do một trang bàn luận về nhan sắc trên mạng xã hội tung ra nhưng sớm bị xóa sau đó vài giờ. Theo đó, người viết đưa tin rằng Ngọc Trân đã từng đoạt ngôi vị Á hậu tại cuộc thi này nhưng bị tước danh hiệu sau đó vì bị phát hiện giả chữ ký của cục Nghệ thuật biểu diễn. Trước thông tin này, Ngọc Trân đã tự xin rút lui khỏi cuộc thi và thừa nhận cô đã đi thi chui trong cuộc thi tại Nhật năm 18 tuổi nhưng cô không hề giả mạo chữ ký của Cục nghệ thuật biểu diễn.
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 5.
    Thí sinh Lê Trần Ngọc Trân
    Trước đó, chiều 15/8, BTC HHVN 2016 đã ra thông báo về việc thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) cũng đã rút khỏi cuộc thi. Lý do của BTC là do cô không đáp ứng điều kiện phải có "vẻ đẹp tự nhiên", ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. Do đó, ban tổ chức đã ra quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016. Ngọc Vân cũng từng được đánh giá là gương mặt sáng giá khi cô đã đạt danh hiệu Á khôi "Người đẹp Hạ Long" và giải Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất của cuộc thi. Cô cũng từng tham gia đấu trường nhan sắc cuộc tế - cuộc thi Miss All Nations 2015 tổ chức tại Bắc Kinh và lọt vào Top 8 chung cuộc.
    Hoa hậu Việt Nam 2016 - Cuộc thi có nhiều thí sinh bỏ cuộc trước đêm chung kết nhất! - Ảnh 6.
    Ngọc Vân
    BTC HHVN 2016 cho biết sẽ công tâm và khắt khe trong việc tìm ra các thí sinh vi phạm quy chế thi. Đây cũng là lần đầu tiên BTC làm mạnh tay với các thí sinh dù biết sẽ gây bão dư luận ngay trước thềm đêm chung kết.
    Như vậy, vòng chung kết HHVN 2016 đã có 6 thí sinh dừng chân trước đêm trao giải. Đây có lẽ là kỉ lục đáng buồn của cuộc thi HHVN 2016 khi các thí sinh liên tiếp rút lui. Như vậy, từ 36 thí sinh cuộc thi chỉ còn 30 thí sinh trên đường đua tới vương miện Hoa hậu vào 28/8 tới đây.

    HAGL thắng trận thứ tư liên tiếp ở V.League

    Đội bóng của bầu Đức tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Khánh Hoà với tỷ số 2-1 ở vòng 22 giải V-League 2016. Cũng chiều 21/8, Hải Phòng chia điểm Thanh Hoá, trong khi Quảng Ninh, Đà Nẵng và Hà Nội đều giành chiến thắng.
    Thắng trận thứ tư liên tiếp, các cầu thủ HAGL đã chắc suất trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng. Thắng trận thứ tư liên tiếp, các cầu thủ HAGL đã chắc suất trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng.
    Sau chiến thắng 3-1 trước Long An trong trận đấu được ví như “chung kết ngược” hôm giữa tuần, HAGL trở về phố núi với một khí thế hừng hực. Chín điểm trọn vẹn trong ba trận gần nhất giúp họ lật ngược tình thế, bỏ xa nhóm có nguy cơ xuống hạng. Sự tự tin càng được củng cố khi mùa trước họ đã đánh bại Khánh Hoà với tỷ số 3-2 tại Pleiku.

    Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ chủ nhà đã tràn lên tấn công và có bàn mở tỷ số do công của Minh Vương ngay phút 13. Đây là bàn thứ năm của tiền vệ mang áo số 11 trong bốn trận.

    Có lợi thế dẫn trước cùng lối chơi gắn kết và biến hoá, HAGL làm chủ được thế trận và không cho đối thủ thời cơ để uy hiếp khung thành của Tô Vĩnh Lợi. Phút 59 họ nới rộng khoảng cách lên 2-0 nhờ công của A Hoàng. Những phút cuối, đội khách có bàn gỡ 1-2 nhưng không thể ngăn cản HAGL có chiến thắng thứ tư liên tiếp ở giai đoạn nước rút.

    Trong khi HAGL tiếp tục giành chiến thắng thì Long An lại thất bại nặng nề 1-4 trước SHB Đà Nẵng. Trận thua này gần như đẩy Long An vào vị trí phải đá play-off trụ hạng. Khoảng cách của họ với HAGL đã là chín điểm, trong khi mùa giải chỉ còn bốn vòng đấu.

    Với chiến thắng trước Long An, Đà Nẵng leo lên nhì bảng và chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng một điểm. Ở vòng này, Hải Phòng được thi đấu trên sân nhà nhưng chỉ có kết quả hoà 1-1 trước Thanh Hoá.

    Một đội bóng khác của bầu Hiển là Hà Nội T&T có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của “người anh em” Quảng Nam. Ba điểm này đưa thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhảy lên nhóm dẫn đầu và thậm chí chỉ còn thua Hải Phòng ba điểm.

    Than Quảng Ninh tiếp tục có một vòng đấu thành công khi các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đánh bại chủ nhà Cần Thơ với tỷ số 2-0 ngay tại đất Tây Đô. Chiến thắng thứ hai liên tiếp đưa đội bóng đất mỏ vào Top 3 và cơ hội vô địch lại rộng mở với họ.

    Đội cuối bảng Đồng Tháp vẫn chưa có chiến thắng nào mùa này. Chiều nay, thầy trò HLV Trần Công Minh có trận hoà 2-2 trước SLNA. Một điểm có được không thể cứu Đồng Tháp ở lại V-League.

    Sau 22 vòng đấu, Hải Phòng vẫn chiếm giữ trí dẫn đầu nhưng khoảnh cách họ với các đội phía sau đã bị thu hẹp. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang bị những đội bóng của nhà bầu Hiển như Hà Nội T&T và Đà Nẵng đeo bám quyết liệt. Ngoài ra, đội bóng láng giềng Quảng Ninh cũng đang chờ cơ hội để cướp ngôi.
    Theo Vnexpress

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét