Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 423

(ĐC sưu tầm trên NET)


Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Thiếu úy Phạm Đức Trung


Thứ Bảy, 27/08/2016, 23:31:13
NDĐT - Ngày 27-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Thiếu úy Phạm Đức Trung, học viên bay, Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 910, Trường sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Quốc phòng.

Tối 27-8, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Đoàn đại biểu Văn phòng Chính phủ do đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu đã đến viếng, thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình, người thân Liệt sĩ Phạm Đức Trung; ghi sổ tang và chuyển vòng hoa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viếng Liệt sĩ, Thiếu úy Phạm Đức Trung, học viên phi công đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Liệt sĩ, thiếu úy Phạm Đức Trung. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể gia đình, quân đội và đơn vị đồng chí.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ quốc phòng cũng đã truy phong quân hàm từ thượng sĩ lên thiếu úy đối với học viên phi công Phạm Đức Trung.
Theo Bộ Quốc phòng, sáng 26-8, máy bay L39 mang số hiệu 8705 của Trung đoàn Không quân 910, Quân chủng Phòng không - Không quân do học viên phi công Phạm Đức Trung (SN 1994, quê quán xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) điều khiển, thực hiện bài bay huấn luyện số 14 (Biên đội công kích mục tiêu trên không) cất cánh từ Sân bay Tuy Hòa.
Khoảng năm phút sau khi cất cánh, máy bay bị trục trặc kỹ thuật, rơi xuống cánh đồng lúa thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách điểm xuất phát khoảng 4km.

TRÌNH KẾ-PHƯƠNG NAM

Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng: Petrosetco TP.HCM đăng quang kịch tính

0 Hoàng Quỳnh

Mai Hoàng Mỹ Trang đưa Petrosetco TP.HCM lần đầu đăng quang giải bóng bàn Cây vợt vàng /// Minh Tân

Mai Hoàng Mỹ Trang đưa Petrosetco TP.HCM lần đầu đăng quang giải bóng bàn Cây vợt vàngMinh Tân
Khuya ngày 27.8, hai trận chung kết nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng - Cúp Tôn Đông Á diễn ra kịch tính đến 'nghẹt thở' với chiến thắng cho đội nữ Petrosetco TP.HCM và đội nam Hàn Quốc.
Ở chung kết đồng đội nữ, chủ nhà Petrosetco TP.HCM với sự xuất sắc của Mai Hoàng Mỹ Trang và ngoại binh Zhao Lin đến từ Quảng Tây (Trung Quốc) đã đánh bại ứng viên số 1 Hồng Kông với tỷ số 3-2 để lần đầu đăng quang.
Đông đảo người hâm mộ bóng bàn đã đến Nhà thi đấu Nguyễn Du để “tiếp lửa” cho các nữ tay vợt TP.HCM. Zhong Lin lĩnh ấn tiên phong, giành chiến thắng 3-0 trước Zhu Chengzhu giúp Petrosetco TP.HCM vượt dẫn Hồng Kông 1-0. Tuy nhiên ở trận đơn thứ 2, Mai Hoàng Mỹ Trang thất thủ 2-3 trước Ng Wing Nam nên Hồng Kông cân bằng được tỷ số 1-1. Hồng Kông vươn lên dẫn trước 2-1 khi Li Ching Wan thắng Nguyễn Bạch Thanh Thư 3-0 trong ván 3.
Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng: Petrosetco TP.HCM đăng quang kịch tính - ảnh 1
Ngoại binh Zhao Lin góp công lớn với 2 chiến thắng cho Petrosetco TP.HCM trong trận chung kết Hà Phương
Ở trận đấu then chốt diễn ra giữa chủ lực của Petrosetco TP.HCM là Zhao Lin và chủ lực bên phía Hồng Kông là Ng Wing Nam kết thúc với chiến thắng 3-1 về tay Zhao Lin. Kết quả này giúp Petrosetco TP.HCM cân bằng tỷ số 2-2, đưa trận chung kết vào trận thứ 5 quyết định.
Để thua trong trận thứ 2 nhưng ở lần tái xuất này, Mai Hoàng Mỹ Trang đã tỏa sáng với chiến thắng 3-0 trước Zhu Chengzhu giúp tuyển Petrosetco TP.HCM cùng người hâm mộ vỡ òa niềm vui chiến thắng chung cuộc 3-2.
Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng: Petrosetco TP.HCM đăng quang kịch tính - ảnh 2
Đinh Quang LInh cùng các đồng đội Quân đội đoạt hạng nhì Hà Phương
Trận chung kết đồng đội nam giữa Quân đội và Hàn Quốc diễn ra cùng giờ cũng đầy hấp dẫn, kịch tính. Hai đội bất phân thắng bại sau 4 trận đấu, đưa trận chung kết vào trận đơn quyết định giữa Dương Văn Nam và Choi Ki Chan. Tay vợt Hàn Quốc thi đấu có đường nét hơn nhưng tinh thần thi đấu quyết tâm cùng sự cổ vũ của khán giả giúp Dương Văn Nam không ít lần vượt lên dẫn trước.
Ở thời điểm quyết định, tay vợt Hàn Quốc thể hiện được bản lĩnh với chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Dương Văn Nam. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận chung kết đồng đội nam, thành tích vào chung kết được xem là thành công với các tay vợt Quân đội.
Hoàng Quỳnh

Nhiều ôtô, xe máy ngập gần 2 m trong hầm ở Sài Gòn

Hàng chục xe máy và 2 ôtô bị nhấn chìm sâu trong nước dưới các tầng hầm được trục vớt ra ngoài sau trận mưa lớn tối qua.

giai-cuu-oto-xe-may-ngap-gan-2-met-trong-tam-ham-o-sai-gon
Bùn đất bám đầy ôtô trong tầng hầm một ngân hàng ở Phú Nhuận. Ảnh: Sơn Hòa
Ngày 27/8, hàng chục người tập trung tại các tầng hầm để xe một số tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Họ bơm nước, khiêng đẩy ôtô, xe máy ngập trong nước từ tối qua ra ngoài.
Tại hầm để xe của một ngân hàng, nước ngập gần 2 m nhấn chìm 2 ôtô và hàng chục xe máy. Sau khi được lực lượng cứu hộ dùng bơm hút nước ra ngoài, hầm mới thông thoáng.
Do ngâm lâu trong nước, những xe này đều chết máy phải khiêng, đẩy ra. Riêng 2 ôtô được xe cẩu kéo ra khỏi hầm đưa về trung tâm bảo hành.
Đẩy chiếc tay ga lấm lem bùn đất đến tiệm sửa, chị An (27 tuổi) cho biết xe của mình không nổ được. "Lúc lấy được xe ra, mở cái cốp lên nguyên một mớ bùn, nước đầy bên trong, giấy tờ hỏng hết. Công ty thông báo sẽ hỗ trợ tiền sửa chữa nhưng sáng giờ coi như công cốc vì không làm được việc gì", chị này nhăn nhó.
giai-cuu-oto-xe-may-ngap-gan-2-met-trong-tam-ham-o-sai-gon-1
Xe máy lấm lem bùn đất sau một đêm ngâm mình trong nước. Ảnh: Sơn Hòa
Không chỉ ngân hàng này, tại một quán kem và nhà hàng gần đó, nước ngập khiến hơn chục xe máy hư hỏng. Đến chiều nay, căn hầm này vẫn còn đầy nước, cửa hàng chưa thể mở cửa phục vụ lại.
Ông Võ Văn Mỹ, nhân viên bảo vệ quán kem cho biết, do trước giờ đường Phan Xích Long chưa ngập nên cửa hàng không đề phòng. Thêm nữa, do mưa quá lớn nên nước từ trên đường chảy xuống hầm như thác không chống đỡ được.
"Lúc đó hoảng quá tôi với nhân viên quán chạy xuống dắt được vài xe lên trên. Chỉ một lúc sau nước ngập gần qua đầu người nên đành bỏ cả chục chiếc dưới đó", ông Mỹ nói và cho biết sau đó bơm nước suốt đêm, đến sáng nay mới có thể lội vào vớt những xe còn lại ra ngoài mang đi sửa. 
giai-cuu-oto-xe-may-ngap-gan-2-met-trong-tam-ham-o-sai-gon-2
Tại một số hầm để xe trên đường Phan Xích Long vẫn còn ngập nước. Ảnh: Sơn Hòa
Ông Nguyễn Văn Quyên - Trưởng phòng cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh - cho biết đã điều 5 máy bơm cùng 40 người đến giải cứu các hầm để xe vào tối qua. Theo ông, có khoảng 10 tầng hầm bị ngập trên đường Phan Xích Long. Trong đó, 6 hầm bị ngập sâu từ 1,5 đến 2 m. 4 hầm còn lại bị ngập nhẹ hơn và đã được bơm nước ra kịp thời.
Trận mưa lớn chiều tối 26/8 khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu, giao thông rối loại. Nhiều điểm ngập mới cũng xuất hiện như Phan Xích Long, Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành... khiến người dân không kịp đối phó. Cầu Tân Kỳ - Tân Qúy bị nứt toác. Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ngập, làm nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.
Duy Trần

Võ sĩ gốc Việt Cung Lê lên tiếng về sự bóc lột của UFC


Võ sĩ Cung Lê chia sẻ thẳng thắn với một kênh truyền hình về thương vụ bán UFC trị giá 4,2 tỷ USD và những bất cập của giải đấu này.
Thương vụ bán UFC cho liên kết đầu tư WME-IMG với giá 4,2 tỷ USD là sự kiện lớn nhất của làng MMA năm nay. Zuffa – chủ cũ của UFC, không thể biến một giải đấu từ chỗ suýt phá sản thành thương hiệu toàn cầu, không thể đạt lợi nhuận 200.000% sau 15 năm nếu đằng sau không có một câu chuyện dài về mồ hôi, máu, cống hiến và hy sinh của các võ sĩ.
Hôm thứ năm, võ sĩ Cung Lê, cựu vô địch hạng trung, một trong những người tích cực kêu gọi các võ sĩ đoàn kết, đã có buổi chia sẻ với kênh truyền hình FightHub về thương vụ mua bán UFC và những bất cập của giải đấu này.
Mối quan hệ giữa nhà tổ chức với võ sĩ không hề thân thiện. Cung Lê chia sẻ: “Các bên đã ngồi lại để bảo vệ quyền lợi của võ sĩ. Chúng ta không thể mãi đứng nhìn nhà tổ chức bóc lột mình. UFC được bán với giá 4 tỷ USD, à không, 4,2 tỷ USD, tôi xin lỗi. Công sức của võ sĩ trong số tiền ấy là rất lớn, nhưng Dana White (chủ tịch của UFC) kiếm được nhiều hơn tất cả thu nhập của võ sĩ UFC trong lịch sử cộng lại. Điều đó tốt cho ông ta thôi, nhưng nó hoàn toàn sai”.
Chủ tịch UFC Dana White kiếm được khoảng 360 triệu USD từ 9% cổ phần mà ông này sở hữu trong công ty. Khi UFC sang tay chủ mới, Dana White tiếp tục được ký hợp đồng làm việc trong 5 năm vẫn với chức vụ Chủ tịch và được hưởng khoản thu nhập tương đương 9% lợi nhuận ròng của công ty mỗi năm. Thực tế ấy làm Cung Lê thêm phần bực bội về điều khoản giải phóng hợp đồng của anh.
Vo si goc Viet Cung Le len tieng ve su boc lot cua UFC hinh anh 1
Võ sĩ Cung Lê. Ảnh: MMA Fighting.
“Tôi tập luyện, thi đấu và còn tham gia quản lý, xây dựng chương trình nhưng chỉ được trả lương rất bèo bọt. Đơn cử như chương trình Ultimate Fighter China ở Trung Quốc vào năm 2014, tôi đảm nhận vai trò không khác gì Dana White, chứ không chỉ đơn thuần là HLV trưởng. Chính Dana thừa nhận trên kênh ESPN rằng chương trình nếu không có tôi thì có lẽ chẳng thành công. Nhưng cuối cùng tôi cũng chỉ được trả vài đồng bạc cắc".
Cung Lê khẳng định những nỗ lực và ảnh hưởng của anh cùng quá trình hoạt động hiệu quả của đội ngũ UFC tại Trung Quốc đã thuyết phục các nhà đầu tư ở nước này, khiến họ dám ra giá tới 4 tỷ USD để hỏi mua UFC. Điều đó khiến William Morris thậm chí còn phải trả cái giá cao hơn là 4,2 tỷ USD mới có thể trở thành chủ sở hữu mới của công ty”.
“Nếu tôi không xuất hiện trong bức tranh chung đó, nếu tất cả chương trình của UFC tại Trung Quốc không diễn ra thành công đến thế, liệu Dana White và nhà Fertitta có được thành tựu như bây giờ không?”, Cung Lê đặt câu hỏi.
Vo si goc Viet Cung Le len tieng ve su boc lot cua UFC hinh anh 2
Cung Lê ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp (UFC Fight Night 48 ngày 23/8/2014)
Cung Lê sinh ngày 25/5/1972, là cựu võ sĩ MMA và kickboxing người Mỹ gốc Việt với rất nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp thi đấu và tên tuổi trong nghiệp diễn xuất. Anh từng dính vào một vụ bê bối về chất cấm.
Ngày 30/9/2014, UFC thông báo trên trang chủ rằng mẫu thử của Cung Lê phản ứng dương tính với HGH (chất tăng trưởng hormone). Cung Lê bị phát hiện sử dụng chất tăng trưởng hormone trước trận đấu với Michael Bisping tại Macau, Trung Quốc vào ngày 23/8.
UFC quyết định cấm Cung Lê thi đấu 1 năm. Tuy nhiên, vào ngày 21/10/2014, lệnh cấm được nhà tổ chức gỡ bỏ, vì lý do "một số lỗ hổng trong quá trình xét nghiệm của UFC được chỉ ra khiến tính chính xác của cuộc xét nghiệm bị đặt dấu hỏi" và "chưa đủ bằng chứng để buộc tội Cung Lê sử dụng chất cấm".
Cảm thấy quá chán nản, Cung Lê quyết định thanh lý hợp đồng nhưng không được UFC chấp thuận. Võ sĩ sinh năm 1972 sau đó phải nộp đơn kiện UFC và tuyên bố giải nghệ từ tháng một năm 2015.

Võ sĩ gốc Việt kẹp cổ và chấm dứt chuỗi bất bại của đối thủ

Martin Nguyen, võ sĩ người Australia gốc Việt, nói được tiếng Việt chiến thắng trước võ sĩ trẻ nhất giải Christian Lee, chấm dứt mạch 5 trận toàn thắng của đối thủ.
Anh Dũng (Theo MMAFighting)

24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu

00:01:10 28/08/2016

Khi dần phải rời xa nhiệm sở, xa Nhà Trắng, ông Barack Obama càng hiểu và trân trọng những gì ông đang có. Và bà Michelle Obama là món quà tuyệt vời nhất mà ông từng có trên đời.

Barack Obama và Michelle Robinson gặp nhau lần đầu khi Michelle làm việc cho một chi nhánh marketing và sở hữu trí tuệ của công ty luật Sidley Austin tại thành phố Chicago. Năm 1989, cô được chỉ định làm cố vấn cho một thực tập sinh trong mùa hè từ khoa luật, đại học Harvard. Tên anh là Barack Obama.
Định mệnh đã đưa hai người tới với nhau, trong suốt phần còn lại của cuộc đời. 
Barack và Michelle hẹn hò gần 3 năm rồi kết hôn vào năm 1992. 24 năm cho một cuộc tình, họ đã để lại những bức ảnh tuyệt đẹp về tình cảm vợ chồng bền chặt dù trải qua bao thăng trầm, biến cố của cuộc đời. Dù trên đỉnh vinh quang hay khoảnh khắc buồn đau, mệt mỏi nhất, Barack Obama vẫn có Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bên cạnh làm chỗ dựa tinh thần.
Và ông biết, bà chính là món quà vô giá nhất trong cuộc đời mình.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 1.
Barack Obama và vị hôn thê, Michelle tại Kenya vào năm 1992.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 2.
Bức ảnh đám cưới của 2 người vào ngày 18/10/ 1992.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 3..
Barack và Michelle Obama, 26/5/1996
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 4.
Barack và Michelle Obama cùng 2 cô con gái, 2004.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 5.
Barack và Michelle Obama tại hội nghị đảng Dân chủ toàn quốc, 2004.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 6.
Hai vợ chồng Tổng thống tại Chicago, 2004.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 7.
Sau bài phát biểu của ông Barack Obama tại Chicago vào năm 2004.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 8.
Barack và Michelle Obama chạm tay vào cuộc chay đua bầu cử tại trung tâm bầu cử Xcel Energy năm 2008.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 9.
Hai vợ chồng nghỉ ngơi trên chiếc xe bus tranh cử tại New Hampshire vào năm 2008.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 10.
Barack và Michelle Obama cùng người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey tại sân vân động Williams Brice, 2008.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 11.
Cái chạm trán đầy đáng yêu của 2 người trong thang máy tại Washington, 2009.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 12.
Đêm pháo hoa quốc khánh 4/7/2009.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 13.
Tổng thống Barack Obama thăm con gái Malia và Sasha, 2009.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 14.
Hai vợ chồng Tổng thống chụp ảnh đầy đáng yêu trên chiếc xe golf tại Washington, 2009.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 15.
Điệu nhảy khiêu vũ vào năm 2009 của Barack và Michelle Obama.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 16.
Barack và Michelle Obama trong căn phòng bản đồ tại Nhà Trắng, trước khi đón tiếp Tổng thống Mexico Felipe Calderón và vợ ông, phu nhân Margarita Zavala vào năm 2010.
.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 17.
Barack thì thầm điều gì đó vào tai vợ trong sự kiện tại Quốc hội Hoa Kỳ.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 18.
Cặp vợ chồng Tổng thống cũng thật hài hước, dí dỏm trước mặt bao người khác.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 19.
Barack Obama hôn phu nhân Michelle Obama trong trận thi đấu bóng rổ giữa đội tuyển Mỹ và Brazil tại trung tâm Verizon, Washington, 2012.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 20.
Phu nhân Michelle Obama chờ đón chồng mình về tại New York, 2012.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 21.
Cái ôm nắm chặt trong một sự kiện tại Dubuque, Iowa, 2012.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 22.
Barack Obama và Michelle Obama trong một cuộc diễu hành tại Washington, 2013.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 23.
Hai chú chó Sunny và Bo của vợ chồng Tổng thống.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 24.
Phu nhân Michelle Obama lặng lẽ ngồi xem một bài phát biểu của chồng mình vào năm 2014.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 25.
Cái nắm tay tình cảm của 2 vợ chồng.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 26.
Và những khoảnh khắc vui đùa trong Nhà Trắng.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 27.
Bà Michelle Obama chỉnh lại nơ cho chồng trước buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trung Quốc vào năm 2015.
24 năm trôi qua, mối tình của vợ chồng ông Barack Obama vẫn ngọt ngào như ngày đầu - Ảnh 28.
Theo Skye / Trí Thức Trẻ

Khánh Ly kể về lần cuối lấy chồng và phản ứng của Trịnh Công Sơn

Thu Phương - Ảnh Minh Tâm |
Khánh Ly kể về lần cuối lấy chồng và phản ứng của Trịnh Công Sơn

"Khi tôi lấy chồng lần cuối thì ông Trịnh Công Sơn viết một lá thư qua Mỹ. Ông bảo: "Mai à, bộ hết người rồi sao…?", Khánh Ly chia sẻ.



Tối qua (26/8), khán giả Hà Nội đã được thưởng thức một đêm nhạc tuyệt vời với sự tham gia của 3 ca sĩ nổi tiếng là Khánh Ly, Lệ Thu và Hồng Nhung.
Khánh Ly kể về lần cuối lấy chồng và phản ứng của Trịnh Công Sơn - Ảnh 1.
Từ trái qua phải: Ca sĩ Hồng Nhung, Lệ Thu và Khánh Ly.
"10 bài hát của ông Sơn vẫn nuôi được cả 4 đứa con"
Khánh Ly mở màn chương trình với nhiều ca khúc gắn với tên tuổi của bà.
Không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng giọng hát giầu cảm xúc, Khánh Ly còn hấp dẫn người xem nhờ cách nói chuyện rất duyên dáng.
Ví dụ như khi giới thiệu sự xuất hiện của Hồng Nhung, ca sĩ Khánh Ly đã dẫn dắt bằng cách kể một kỉ niệm giữa hai người: "Tôi muốn trở về đây để nhìn chỗ này (Nhà hát Lớn – PV), nhìn những chiếc xe đạp chở hoa đi bán và nhìn hoa lại nhớ người – nhớ cô răng khểnh lạ lắm.
Tôi nhớ có lần gọi điện cho ông Trịnh Công Sơn, ông bảo: "Mai à, có một cô bé cũng người Hà Nội hát hay lắm. Mai có nghe không và ông bảo Hồng Nhung hát luôn qua điện thoại cho tôi nghe…".
Sau câu chuyện của Khánh Ly, Hồng Nhung xuất hiện với chiếc váy trắng bó sát rất gợi cảm. Hồng Nhung kể tiếp câu chuyện dang dở của bậc tiền bối:
"Có một điều mà chị Khánh Ly không nói đến. Sau cuộc điện thoại đó, Hồng Nhung có gặp chị Ly vài lần ở bên Mỹ và chị Ly có bảo, thời đó chưa có internet nên gọi điện thoại đắt lắm vậy mà ông Sơn còn bắt nghe Nhung hát".
Cả khán phòng cười ầm lên và vỗ tay không ngớt trước câu chuyện thú vị của 2 người đàn bà hát này.
Không chỉ chia sẻ về cơ duyên gặp nhau, Khánh Ly còn thể hiện niềm tiếc nuối trước việc Hồng Nhung nhổ bỏ những chiếc răng khểnh:
"Tôi rất tiếc những chiếc răng khểnh của Hồng Nhung…", Khánh Ly nói. Hồng Nhung cũng rất nhanh trí đáp lại rằng:
"Ngày 20 tuổi khểnh thì duyên chứ giờ tuổi Hồng Nhung đã gấp đôi, khểnh không đứng đắn lắm. Thế nên Hồng Nhung mới chịu đau để niềng suốt 2 năm trời nhưng vẫn bảo bác sĩ niềng hơi khểnh khểnh. Nếu xưa, răng khểnh là duyên lộ thì giờ là duyên thầm".
Khánh Ly kể về lần cuối lấy chồng và phản ứng của Trịnh Công Sơn - Ảnh 2.
Khánh Ly và Hồng Nhung.
Tại đêm nhạc "Nhớ mùa thu Hà Nội", Khánh Ly cũng cho biết ngoài nhạc Trịnh Công Sơn bà còn yêu nhạc của Phạm Duy, Đoàn Chuẩn…
Tuy nhiên từ khi hát nhạc của Trịnh Công Sơn thì khán giả cứ gắn bà với dòng nhạc này và thường xuyên yêu cầu biểu diễn. Điều đó khiến Khánh Ly không có nhiều cơ hội để biểu diễn các tác phẩm của nhạc sĩ khác.
Nhưng Khánh Ly vẫn luôn biết ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì nhờ những sáng tác của ông mà bà có thể nuôi được các con nên người:
"Từ khi hát nhạc Trịnh Công Sơn đi đâu mọi người cũng bắt hát. Tôi ở xa quê hương cũng đã 40 năm và tôi chỉ có 10 bài hát của ông Trịnh Công Sơn thôi nhưng vẫn nuôi được cả 4 đứa con và thêm một ông chồng".
Chia sẻ dí dỏm của Khánh Ly khiến khán giả rất thích thú nên bà kể tiếp: "Lúc nào tôi lấy chồng, ông Sơn cũng không bằng lòng.
Khi tôi lấy chồng lần cuối thì ông Trịnh Công Sơn viết một lá thư qua Mỹ. Ông bảo: "Mai à, bộ hết người rồi sao…?". Tức là bộ hết người rồi sao mà lấy người đó. Tôi có đưa cho nhà tôi coi thì ông chỉ cười thôi.
Đến năm 1992, chồng tôi gặp ông Sơn ở Canada và có nhắc lại chuyện đó thì ông Sơn cười và nói: "Tại hồi đó moa không có biết toa" (cười).
Ông Sơn còn nói rất thương tôi bởi vì tôi khổ nhiều rồi, ông không muốn tôi khổ nữa. Ông muốn tôi lấy người nào đó không phải đại gia thì cũng cỡ vậy để tôi không phải đi "cày". Nhưng đối với tôi không gì quí hơn là được đi hát vì lúc hát tôi không cảm thấy cô đơn".
"Ai động đến Khánh ly đều không xong với tôi"
Ngoài Khánh Ly, Hồng Nhung thì sự góp mặt của ca sĩ Lệ Thu cũng khiến cho đêm nhạc "Nhớ mùa thu Hà Nội thêm trọn vẹn.
Ở tuổi thất thập cổ lai hy nhưng Lệ Thu vẫn khiến người yêu nhạc sởn "da gà" khi nghe bà hát một loạt các ca khúc như: Xin gọi mãi tên nhau, 10 năm tình cũ, Nước mắt mùa thu...
Cách nói chuyện của Lệ Thu cũng rất hấp dẫn khán giả. Ngay khi vừa bước ra sân khấu bà đã khiến mọi người phải bật cười.
Khánh Ly kể về lần cuối lấy chồng và phản ứng của Trịnh Công Sơn - Ảnh 3.
Lệ Thu và Khánh Ly.
Đặc biệt, khi giới thiệu Khánh Ly ra hát chung, bà gọi người bạn thân thiết của mình là "kẻ thù không đội trời chung".
Lý giải về điều này Lệ Thu cho biết: "Giữa hai người có chút tên tuổi thì dư luận thường hay dựng lên những tin đồn như vậy. Và chúng tôi không ngoại lệ. Có một lần, ông bầu một show ca nhạc có định kịch bản thế này.
Ông bảo Khánh Ly mang găng tay và tôi cũng vậy để đấu với nhau. Tức là tạo ra một hình tượng so găng nhưng chúng tôi bác ý kiến đó. Bởi vì, tôi và Khánh Ly là ca sĩ chứ không phải võ sĩ.
Từ chuyện đó người ta dựng lên là chúng tôi không đội trời chung".
Để khẳng định cho tình cảm thân thiết, quí mến nhau là chân thành, ca sĩ Lệ Thu kể thêm rằng: "Tôi nhớ một lần đi làm tóc, cái người làm tóc phê bình Khánh Ly. Tôi giận lắm bảo đó là bạn tôi. Tôi không muốn và không cho phép nói sau lưng bạn tôi.
Ông đó trợn mắt lên ngạc nhiên vì không bao giờ nghĩ là giữa 2 ca sĩ lại có thể bênh nhau như thế được.
Nhưng bởi tôi yêu Khánh Ly nên bất cứ ai động đến đều không xong với tôi".
Khánh Ly cũng dành cho Lệ Thu những quan tâm rất chân thành. Khánh Ly nói: "Tôi có nhiều điều đặc biệt về chị Lệ Thu mà chắc chắn nhiều người không biết.
Tôi nghĩ những người thân lắm của chị Lệ Thu cũng không biết nhưng mà những cái đặc biệt của chị Lệ Thu nhỏ lắm nhưng tôi lại rất thích.
Đó là chị Thu là người không bao giờ sơn móng tay móng chân cả. Cái nhỏ nhất như vậy tôi còn để ý là bởi vì tôi rất quí chị Thu".
theo Trí Thức Trẻ

Tranh cãi về áo bơi burkini vẫn tiếp diễn ở Pháp


Những người biểu tình chống lệnh cấm burkini của Pháp tuần hành bên ngoài đại sứ quán Pháp tại London, Anh, ngày 25 tháng 08 năm 2016.
Những người biểu tình chống lệnh cấm burkini của Pháp tuần hành bên ngoài đại sứ quán Pháp tại London, Anh, ngày 25 tháng 08 năm 2016.

Một phán quyết của tòa án hành chính tối cao của Pháp tuyên bố lệnh cấm bộ đồ bơi “burkini” là bất hợp pháp, có thể ngăn thêm nhiều thị trấn khác nữa cấm mặc bộ burkini che kín toàn thân, nhưng không chấm dứt vụ tranh cãi gay gắt giữa những người chủ trương phi tôn giáo và các tín đồ Hồi giáo ở Pháp.
Hội đồng gồm 3 vị thẩm phán hôm thứ Sáu ra phán quyết tuyên bố lệnh cấm do thị trấn Villeneuve-Loubet ban hành "đã xâm phạm một cách nghiêm trọng, và rõ ràng là phi pháp, những quyền tự do căn bản như quyền tự do đi lại, quyền tự do hành xử theo lương tâm, và quyền tự do cá nhân."
Lệnh cấm do các giới chức thị trấn Villeneuve-Loubet cho rằng áo tắm burkini đặt ra một mối đe doạ cho trật tự công, toà án cho rằng lập luận này là không có cơ sở.
Khoảng 30 thành phố ven biển đã ban bố lệnh cấm với sự đồng tình của một số quan chức cấp cao trong chính phủ Pháp. Thủ Tướng Pháp Manuel Valls từng nói rằng “bộ đồ bơi burkini thể hiện việc nô lệ hoá phụ nữ”.
Một loạt vụ tấn công khủng bố đã làm dấy lên sự phẫn nộ và hoài nghi, đồng thời khiến cho nhiều người dân Pháp muốn tái khẳng định tính cách phi tôn giáo của xã hội Pháp.

Bolivia : Thứ trưởng Nội vụ bị thợ mỏ biểu tình sát hại

media Tổng thống Bolivia, Evo Morales, trong cuộc họp báo sau khi thứ trưởng Nội Vụ Rodolfo Illanes bị người biểu tình sát hại, ngày 26/08/2016. Crédit: Présidence bolivienne
Thứ trưởng Nội vụ Bolivia, ông Rodolfo Illanes, đã bị sát hại tàn nhẫn khi đến thương lượng với những thợ mỏ biểu tình ngày 25/08/2016. Tổng thống Evo Morales lên án “một mưu đồ” chống chính phủ.
Thi thể của ông Rodolfo Illanes đã được quấn trong một tấm chăn, bỏ rơi bên lề trục đường chính dẫn đến Panduro, một ngôi làng nằm trên núi cao, cách thủ đô La Paz 200 km về phía đông nam, vào sáng sớm hôm qua, 26/08/2016.
Các kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy thứ trưởng Nội vụ Bolivia đã bị người biểu tình đánh đập dã man cho đến chết. Trên thi thể còn lộ rõ nhiều chấn thương nghiêm trọng.
Ông Rodolfo Illanes từng là luật sư, đại diện cho chính phủ đến đàm phán với các thợ mỏ biểu tình từ một tháng nay để phản đối đạo luật mới về hợp tác xã.
Ngay sau phiên họp khẩn của nội các, tổng thống Evo Morales, trong tâm trạng xúc động, đã lên án đợt biểu tình của các nghiệp đoàn thợ mỏ là “một mưu đồ chính trị và không phải là một đòi hỏi xã hội cho lĩnh vực này”.
Liên đoàn các hợp tác xã thợ mỏ (Fencomin) tập hợp đến 60.000 hiệp hội “phi lợi nhuận” khai thác các mỏ. Cho đến hiện tại, Fencomin là đồng minh của tổng thống Morales.
Dưới nhiều nhiệm kỳ liên tiếp của tổng thống đương nhiệm, từng là lãnh đạo nghiệp đoàn trồng ca cao, Fencomin đã trở thành một đối trọng chính trị lớn: có nhiều thành viên là nghị sĩ, hai thứ trưởng trong chính phủ và hiện đang kiểm soát hàng chục cơ quan quản lý.
Khai thác mỏ, khoáng sản là một lĩnh vực cực kỳ nhạy cảm tại Bolivia, chiếm đến ¼ tỷ trọng xuất khẩu của nước này. Các doanh nghiệp nhà nước chiếm giữ 80% sản lượng khai thác, và 20% còn lại thuộc các hợp tác xã.

Xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý sau sự cố sụp lún

(NLĐO)- Sau sự cố mố cầu Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP HCM) bị sụp lún hôm 26-8, các đơn vị chức năng đã thống nhất phương án xây dựng 2 cầu tạm song song với cầu hiện hữu và sau đó sẽ làm cầu mới.

Chiều 27-8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM phối hợp cùng lãnh đạo UBND quận Bình Tân và các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc họp bàn các phương án khắc phục sự cố mố cầu Tân Kỳ Tân Quý bị sụp lún. Ngoài việc tổ chức lại giao thông qua khu vực này, các đơn vị cũng thống nhất việc xây dựng cầu tạm trong 20 ngày và sau đó làm cầu mới với cơ chế thực hiện cấp bách.
Chậm nhất 20 ngày xây xong cầu tạm
Qua đánh giá sơ bộ của các đơn vị chức năng, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do tại khu vực cầu Tân Kỳ Tân Quý đang thực hiện dự án “Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên” (giai đoạn 1). Theo thiết kế, dự án này thực hiện nạo vét phần đáy kênh Tham Lương – Bến Cát với chiều sâu 3 m, rộng 15 m và mặt kênh 30 m. Do việc nạo vét mở rộng lòng kênh và chiều sâu của đáy làm tăng lưu lượng dòng chảy qua cầu Tân Kỳ Tân Quý nên khi mưa lớn đổ xuống vào chiều 26-8 (lượng mưa đo được hơn 100 mm), nước dưới kênh tạo áp lực lớn đã gây xói mòn ở vị trí mố cầu dẫn đến vụ sụp lún nói trên.
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đánh giá sự cố đã khiến mặt cầu ở phía phường Bình Hưng Hòa bị sụp sâu khoảng nửa mét, khoét hàm ếch cùng nhiều vết nứt. Hiện khu vực này đã bị phong tỏa hoàn toàn và các đơn vị cũng tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo các lộ trình thay thế trong thời gian chờ khắc phục.

Đoạn sụp lún kéo dài đến giữa tim cầu, sâu khoảng 50 cm sau cơn mưa chiều 26-8 trên cầu Tân Kỳ Tân Quý
Đoạn sụp lún kéo dài đến giữa tim cầu, sâu khoảng 50 cm sau cơn mưa chiều 26-8 trên cầu Tân Kỳ Tân Quý
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho rằng đây là sự cố nghiêm trọng nên trước mắt, các đơn vị cần tiến hành ngay các biện pháp tổ chức, phân luồng giao thông qua khu vực này và lên phương án căn cơ để khắc phục sự cố.
Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO), đơn vị tư vấn việc khắc phục sự cố trên, cho biết đã lên phương án xây dựng cầu tạm qua khu vực này và sau đó xây mới cầu. Cụ thể, trong phương án xây dựng cầu tạm, đơn vị này cho biết có 2 hướng thực hiện là làm 2 cầu tạm ở 2 bên cây cầu hiện hữu và 2 cầu tạm ở 1 bên cầu hiện hữu. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình hình thực tế, đơn vị này cho rằng hướng thứ nhất là khả thi, chỉ tối đa khoảng 20 ngày là thực hiện xong và có thể khai thác trong vòng 18 tháng.

Hiện giao thông qua cầu Tân kỳ Tân Quý bị phong tỏa để đảm bảo an toàn
Hiện giao thông qua cầu Tân kỳ Tân Quý bị phong tỏa để đảm bảo an toàn
Nhất trí với phương án này, đại diện một đơn vị xây dựng công trình thuộc Sở GTVT TP HCM cho rằng việc xây dựng cầu tạm là hết sức cần thiết vì có thể đáp ứng được 2 chức năng, gồm: không phải khai thác cầu cũ khi sự cố đang chờ khắc phục và bảo đảm thuận lợi cho việc xây dựng cầu mới. Về nguồn vốn thực hiện, đơn vị này kiến nghị cần xin cơ chế cấp bách và sau đó có thể vừa thiết kế vừa triển khai việc thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, đề nghị hạn chế việc cấm lưu thông qua khu vực này và khẩn trương lắp đặt các biển báo, băng rôn từ xa thông tin về sự cố để người dân hạn chế lưu thông qua khu vực nhằm tránh xảy ra ùn tắc.
Đại diện Sở Xây dựng TP cũng thống nhất phương án xây dựng 2 cầu tạm trong thời gian 20 ngày nhưng các đơn vị cần kiểm tra kỹ địa chất ở khu vực xung quanh nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, nguồn vốn đầu tư nếu lấy từ ngân sách TP sẽ phải theo đúng quy trình thủ tục nên các đơn vị cũng cần phải nghiên cứu.
Xin cơ chế cấp bách xây cầu mới
Theo IDICO, sau khi xây dựng 2 cầu tạm, việc thi công cầu mới cũng đồng thời được tiến hành. Qua nghiên cứu, đơn vị này dự kiến chi phí xây cầu mới tốn khoảng 179 tỉ đồng (bao gồm cả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng) và thời gian thực hiện tốn khoảng 6 tháng với 4 làn xe. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, cho biết đã phối hợp với UBND quận Bình Tân thực hiện, đảm bảo sẽ thuận lợi và đúng tiến độ cho việc xây cầu.

Phương án xây dựng cầu tạm
Phương án xây dựng cầu tạm
Theo ông Bùi Xuân Cường, cầu Tân Kỳ Tân Quý hiện hữu có tải trọng 5 tấn được xây dựng trước năm 1975 và hiện đã xuống cấp nên các đơn vị trước đó đã có phương án xây mới cầu (khi chưa xảy ra sự cố sụp lún). Tuy nhiên, do sự cố xảy ra nên trước mắt, các đơn vị phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người dân, không để các phương tiện lưu thông qua khu vực sụp lún. Ông Cường yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở GTVT phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai ngay việc gắn các biển báo, băng rôn nhằm cảnh báo người đi đường và có thể thực hiện trên cả các bảng điện tử do Sở GTVT đang quản lý nhằm giảm áp lực giao thông qua khu vực này.

Mô hình xây dựng cầu mới
Mô hình xây dựng cầu mới
Trong phương án xây dựng cầu tạm, ông Cường nhất trí việc làm 2 cầu ở 2 bên cây cầu hiện hữu với chiều rộng mỗi cầu 4 m, tải trọng 13 tấn. Việc triển khai xây cầu tạm cần cấp bách nhưng kết cấu phải phù hợp với thực tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn. “Nếu các phương án hoàn tất, Sở GTVT sẽ báo cáo UBND TP để xin cơ chế gấp rút thực hiện. Nếu được, có thể triển khai ngay từ hôm nay” – ông Cường nói.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT (giữa) nhất trí với các phương án đưa ra tại buổi họp
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT (giữa) nhất trí với các phương án đưa ra tại buổi họp
Cũng theo ông Cường, việc xây mới cầu các đơn vị phải chi tiết trong các thiết kế cơ sở để sau đó lên phương án cụ thể và thống nhất trong công tác triển khai. Trong đó, cầu mới phải xây dựng phù hợp với quy hoạch và phải được khảo sát kỹ địa chất nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết quận cũng thống nhất các phương án nêu trên và sẽ phối hợp với các đơn vị nhằm triển khai nhanh nhất để thực hiện. Đối với việc giải phóng mặt bằng quanh khu vực xây cầu, ông Bình cho biết trước đó đã phối hợp với Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP khảo sát và lên phương án giải tỏa với chi phí đền bù 63 tỉ đồng và hiện cũng rất khả quan để thực hiện phương án xây cầu.
Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút tối 26-8, phần mố của cây cầu trên (đoạn tiếp giáp giữa mặt đường và cầu) ở phía phường Bình Hưng Hòa bất ngờ bị sụp xuống sau cơn mưa lớn. Đoạn sụp lún sâu khoảng 40 cm, phía dưới bị khoét hàm ếch cùng nhiều vết nứt nham nhở. Sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng tiến hành phong tỏa và điều chỉnh giao thông trên đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Mã Lò) để phục vụ công tác khắc phục.
Bài và ảnh: Gia Minh

Bàn giải pháp chỉ đạo sản xuất, khai thác thủy hải sản sau sau sự cố Formosa


Thứ Bảy, 27/08/2016, 23:25:52
NDĐT- Ngày 27-8, tại TP Huế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị “Báo cáo tiến độ kê khai thống kê thiệt hại do sự cố môi trường và bàn giải pháp chỉ đạo sản xuất thủy sản sau công bố của Bộ Tài nguyên và môi trường” (TN&MT).
Chủ trì hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám và Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương. Lãnh đạo các bộ, ban, ngành của trung ương và các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế tham dự.
Tại hội nghị, Bộ NN&PTNT đã đưa ra các phương án hướng dẫn khai thác, giám sát sản phẩm hải sản khai thác, nuôi trồng thủy sản và nghề muối tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến TT-Huế để lấy ý kiến của các địa phương để tiếp tục kịp thời chỉ đạo sản xuất.
Đối với lĩnh vực khai thác hải sản: Bộ NN&PTNT đưa ra bốn phương án để lấy ý kiến của các địa phương: Phương án 1: Cấm ngư dân khai thác hải sản tại vùng biển từ 10 hải lý trở vào bờ kéo dài từ Vũng Áng (Hà Tĩnh) đến hết hòn Sơn Chà (TT-Huế) và tăng cường công tác giám sát an toàn sản phẩm hải sản khai thác tại các cảng cá, bến cá khi tàu khai thác về bờ. Phương án 2: Cho phép ngư dân khai thác bình thường nhưng cấm ba vùng biển các bờ 1,5km thuộc Sơn Dương (Hà Tĩnh) với diện tích 300km2; Nhật Lệ (Quảng Bình) với diện tích 330km2; hòn Sơn Chà (TT-Huế) với diện tích 160km2 và tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm và sản phẩm hải sản khai thác tại các cảng cá, bến cá khi tàu về bờ. Phương án 3: Cho phép ngư dân khai thác bình thường; tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm sản phẩm hải sản khai thác tại các cảng cá, bến cá khi tàu về bờ; cấm nghề khai thác cá tầng đáy từ 20 hải lý trở vào tại bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến TT-Huế đối với các nghề lưới kéo, rê đáy, lăn, lồng bẫy. Phương án 4: Cho phép ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản bình thường trên các vùng biển và tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm sản phẩm hải sản khai thác tại các cảng cá, bến cá khi tàu về bờ.
Đối với nuôi trồng thủy sản: Khôi phục hoạt động nuôi trồng thủy sản bình thường trên biển và vùng ven biển tại bốn tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế. Tập trung tăng cường quan trắc môi trường, thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường trong ao nuôi, có biện pháp xử lý kịp thời khi môi trường biến động nhằm đảm bảo sự sinh trưởng cho thủy sản nuôi.
Đối với nghề muối: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn diêm dân tham gia hoạt động sản xuất muối bình thường và lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm theo định kỳ (ba tháng/lần).
Đối với Đề án về các chính sách bồi thường thiệt hại và hỗ trợ khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, chuyển đổi nghề cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường cũng đã được đưa ra trao đổi tại hội nghị. Về hỗ trợ khẩn cấp, ổn định đời sống người dân khi xảy ra sự cố môi trường biển, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Quyết định hỗ trợ cho ngư dân, cơ sở nuôi trồng, thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá và đã được các địa phương tiến hành thực hiện trong thời gian vừa qua.
Về chính sách khôi phục, phát triển sản xuất: Cho chủ tàu vay vốn tín dụng đóng tàu cá mới có tổng công suất máy chính từ 90CV đến dưới 400CV phục vụ khai thác hải sản, làm dịch vụ hậu cần khai thác hải sản; hỗ trợ 100% kinh phí mua bảo hiểm cho tàu cá và bảo hiểm tai nạn thuyền viên.
Hộ gia đình tham gia khai thác hải sản, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá, chế biến thủy hải sản, nghề muối bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường biển có nhu cầu vay vốn để khôi phục sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm hoặc làm nghề khác sẽ được vay tối đa 100 triệu đồng/hộ tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội khác trong thời gian tới như: hỗ trợ 100% kinh phí mua bảo hiểm y tế trong ba năm cho các cá nhân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; hỗ trợ 100% học phí cho con em người dân bị thiệt hại đang theo học phổ thông, đại học trong và ngoài công lập trong hai năm học (2016-2017 và 2017-2018).
Đặc biệt, người dân bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển có nhu cầu học nghề sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo đào tạo nghề đối với người tham gia học nghề ngắn hạn để chuyển đổi việc làm; hỗ trợ toàn bộ học phí cho một khóa đào tạo đối với người bắt đầu tham gia học nghề dài hạn; hỗ trợ học phí thời gian còn lại của khóa đào tạo đối với người đang theo học nghề dài hạn. Mặt khác, con em của người dân vùng bị ảnh hưởng theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học cũng được hỗ trợ vay vốn theo quy định của chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên.
Đối với người lao động có nhu cầu tiếp tục công việc đang làm hoặc tự tạo việc làm mới sẽ được vay vốn ưu đãi từ Quỹ Quốc gia về việc làm và được hỗ trợ đào tạo nghề ngắn hạn (nếu có nhu cầu) để bắt đầu công việc mới. Còn người lao động có nhu cầu chuyển đổi việc làm, tìm việc làm mới trong nước sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí tại các Trung tâm Dịch vụ việc làm; được ưu tiên lựa chọn tham gia các dự án, hoạt động về khôi phục, tái tạo môi trường biển và nguồn lợi thủy sản tại địa phương khi có điều kiện; trường hợp người lao động có nhu cầu được đào tạo nghề để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp thì được đào tạo miễn phí.
Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nhận lao động thuộc đối tượng bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển sẽ đươcụ ưu tiên vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Riêng cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% trở lên người lao động thuộc đối tượng của Đề án được vay vốn với lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng 30% trở lên người lao động là người khuyết tật. Hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Đối với người dân bị ảnh hưởng có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được hỗ trợ 100% vốn vay đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại Ngân hàng Chính sách Xã hội, được học nghề, học ngoại ngữ,... Riêng đối tượng là người dân tộc thiểu số, thân nhân người có công với cách mạng, người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo cư trú tại các xã bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo Đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, hội nghị cũng đã bàn thảo về các chính sách xử lý nợ và hỗ trợ tiền lãi suất vay, tiền nộp thuế; chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản và chính sách khôi phục hoạt động du lịch.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, sau khi tổng hợp ý kiến của các đại biểu đã đưa ra giải pháp tiếp tục để các ngư dân khai thác trên vùng biển bình thường và không biệt phân biệt vùng biển trên/dưới 20 hải lý.
Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng khuyến cáo hiện nay chưa nên khai thác ba vùng biển do Bộ TN&MT công bố, đó là ba vùng biển các bờ 1,5km thuộc Sơn Dương (Hà Tĩnh) với diện tích 300km2; Nhật Lệ (Quảng Bình) với diện tích 330km2; hòn Sơn Chà (TT-Huế) với diện tích 160km2. Ngoài ra, do tầng đáy bị tổn thương nhiều nhất và chưa phục hồi cho nên Bộ NN&PTNT khuyến cáo chưa nên khai thác.
Việc lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm và công bố hải sản có an toàn hay không do Bộ Y tế là đơn vị chủ trì, có trách nhiệm lấy mẫu, tiến hành kiểm tra phân loại và xác nhận và công bố cho chủ cơ sở thu mua và người tiêu dung được biết. Đối với hải sản khai thác mới sau khi có công bố của Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Y tế tiến hành lấy mẫu và phân tích giám sát chặt chẽ chất lượng của sản phẩm sau khi khai thác về.


CÔNG HẬU – HẦU TỶ

Cháy nhà 6 người chết ở Cà Mau do chạm mạch điện xe máy


Gần một tháng lấy mẫu giám định, cơ quan chức năng công bố nguyên nhân cháy nhà khiến 6 người chết ở Cà Mau bắt nguồn từ hệ thống điện trong xe máy bị chạm mạch.
Ngày 27/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau công bố kết luận của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 6 người trong cùng một gia đình thiệt mạng ở phường 7, TP Cà Mau. Đó là hệ thống dây dẫn điện của xe máy đặt tại khu vực cạnh chân cầu thang trong nhà xảy ra sự cố chạm mạch điện.
Sự cố này phát sinh hồ quang điện mang năng lượng cao, đốt cháy vỏ cách điện. Hiện tượng này làm nóng, khiến dây điện trong xe máy bị cháy và chảy, rơi xuống sàn nhà gây cháy các vật liệu dễ cháy ở xung quanh.
Chay nha 6 nguoi chet o Ca Mau do cham mach dien xe may hinh anh 1
Chiếc xe máy trơ khung dưới chân cầu thang trong ngôi nhà cháy làm 6 người chết. Ảnh: Việt Tường.
Gần một tháng trước, rạng sáng 31/7, người dân gần chợ phường 7 ở Cà Mau phát hiện khu vực phía sau căn nhà số 91 đường Phan Bội Châu phát hỏa dữ dội. Trong khi chủ căn hộ nhiều tầng cạnh bên dùng vòi nước phun từ trên cao xuống đám cháy thì hàng chục người ngoài đường đã đập cửa, phá khóa để xông vào nhà cứu bà Trần Thị Lê (70 tuổi) từ phòng ngủ phía trước. Cách đó khoảng 10 m là nhà sau, nơi vợ chồng thầy giáo Trần Quang Tiên (59 tuổi, em bà Lê) đang ngủ với hai con và hai cháu nội, ngoại.
Khi lính cứu hỏa chưa đến nơi, những người tham gia chữa cháy thủ công đã nghe tiếng chị Trần Kim Hằng (con ông Tiên) kêu mẹ thảm thiết. Khi lửa được dập tắt, mọi người thấy thầy giáo sắp nghỉ hưu nằm chết cạnh nhà vệ sinh.
Dưới chân cầu thang là thi thể Trần Quang Toàn (22 tuổi, con thầy Tiên). Gần đó là chị Hằng và trên nóc nhà vệ sinh có xác bé trai 4 tuổi (con chị Hằng) bị cháy đen.
Tại góc trái của căn gác, cảnh sát phát hiện bà Kim Anh chết trong tư thế ôm chặt cháu nội Trần Thảo Vi - con anh Trần Quang Minh. Thanh niên này phụ bán quán cà phê khuya nên thoát nạn lúc xảy ra hỏa hoạn .

Bà ôm chặt cháu trên gác của ngôi nhà cháy

Sau khi dập tắt lửa trong căn nhà cháy làm 6 người chết ở Cà Mau, cảnh sát phát hiện vợ thầy Tiên chết trong tư thế ôm chặt cháu nội. Gần đó, cháu ngoại của bà này cũng tử vong.
Việt Tường

Việt Sin xin lỗi vụ bò viên làm bằng thịt trâu

Hải Sơn (Trung tâm tin tức VTV24)Cập nhật 10:25 ngày 27/08/2016

Đại diện Công ty Việt Sin phát biểu tại buổi họp báo sáng 25/8. (Ảnh: nld.com.vn)

VTV.vn - Ngày 25/8, Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin đã tổ chức họp báo và lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về việc sản phẩm bò viên của công ty làm bằng thịt trâu.

Liên quan đến lô bò viên được làm bằng thịt trâu, Công ty Việt Sin thừa nhận có mắc sai sót và đã tiếp thu, khắc phục ngay lập tức, đồng thời khẳng định sản phẩm Việt Sin hoàn toàn bảo đảm an toàn thực phẩm.
Theo đó, loại sản phẩm bò viên Merlion (được khách hàng đặt riêng để sử dụng và không lưu hành trong siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu là do 2 lô nguyên liệu để cạnh nhau trong kho dẫn đến nhân viên nhầm lẫn. Công ty đã cho hủy lô hàng này theo quy định.
Trước đó, Công an TP.HCM đã phát hiện 8 sản phẩm của công ty này sản xuất trong tháng 5 và đầu tháng 6/2016 sử dụng bao bì không hợp lệ; gần 130kg bò viên Go Go không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; 177kg sản phẩm đã hết hạn sử dụng...

Khởi nghiệp từ... chiếc máng heo

HOÀNG LAN - Thứ Bảy, ngày 27/8/2016 - 16:17
    (PLO)- Chiếc máng heo ở đây không đơn thuần là chiếc máng heo bình thường mà nó có chức năng tự động cho heo ăn một lượng thức ăn vào một giờ nhất định.
    Đây là một dự án khởi nghiệp do bốn bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Bách khoa, Kiến trúc, Kinh tế TP Đà Nẵng trình bày tại Ngày hội khởi nghiệp - Startup Day năm 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức ngày 27-8.
    Bạn Phạm Minh Công, trưởng nhóm, chia sẻ ý tưởng về chiếc máng ăn cho heo tự động xuất phát từ kinh nghiệm nuôi heo khá cơ cực của gia đình bạn: “Nhà mình có đàn heo xấp xỉ 100 con, mỗi ngày cho ăn rất là cực. Bản thân mình đang học ngành kỹ thuật tự động hóa. Thế là mình nghĩ tại sao lại không sản xuất ra một cái máy cho heo ăn tự động để tiết kiệm sức lao động”. Ý tưởng đã có từ hai năm trước nhưng thời gian gần đây Công mới bắt tay vào thực hiện khi tự tin tích lũy đủ kiến thức về máy móc tự động.
    máng heo tự động của phạm minh công
    Bạn Phạm Minh Công tự tin vào chiếc máng heo tự động thông minh giúp tiết kiệm thời gian, công sức
    Công chia sẻ: “Điểm khác biệt của chiếc máng ăn tự động so với những sản phẩm khác đã có trên thị trường là máy có bộ điều khiển hẹn giờ và khối lượng thức ăn nên đỡ hao phí khi để sẵn thức ăn, heo ưng ăn giờ nào thì ăn. Hiện tại, giá thành cho một máng ăn tự động phục vụ 10 con heo là 5,9 triệu đồng. Nhóm đang tìm nguồn vốn để đầu tư và cải tiến máy để phục vụ nhu cầu khách hàng tốt hơn”.
    Phạm Minh Công
    Bạn Phạm Minh Công đang thuyết trình về sản phẩm.
    Ngày hội khởi nghiệp - Startup Day 2016 là cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ ý tưởng kinh doanh cũng như kiếm tìm nhà đầu tư nhằm phát triển mô hình doanh nghiệp sáng tạo của mình. Ngày hội khởi nghiệp năm nay quy tụ hơn 100 mô hình dự án khởi nghiệp trên cả nước cùng tham gia, đây được xem là sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc. Tại đây hơn 100 dự án khởi nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp của mình, chủ động gặp gỡ cũng như thuyết phục, gọi vốn từ các nhà đầu tư.
    dự án khởi nghiệp
    Dự án khởi nghiệp Rau cười của nhóm bạn trẻ khác với phương châm mang lại nụ cười khi dùng sản phẩm rau sạch được gieo trồng trong nhà, không dùng thuốc tăng trưởng và có chứng nhận an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. 
    sản xuất màng rau củ quả
    Sản xuất màng rau củ quả, giữ nguyên chất xơ của nhóm bạn trẻ Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TP.HCM
    hải sản 24h
    Thay vì trải qua bốn bước để có thực phẩm hải sản từ biển đến cảng, chợ đầu mối rồi đến tay người tiêu dùng, dự án Hải sản 24h của anh Lê Hồng Chuyên nghĩ ra ý tưởng lấy hải sản trực tiếp rồi chở đến tận tay khách hàng trong ngày và phát live stream trên Facebook để khách hàng chọn lựa mặt hàng.
    xếp hàng khám bệnh thông minh
    Dự án khởi nghiệp đưa ra giải pháp "Xếp hàng khám bệnh thông minh" tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân đạt giải quán quân cuộc thi Startup Wheel 2015 đã được triển khai có hiệu quả ở các BV Cam Ranh, Trung ương Huế, Nhi đồng II-TP.HCM, BV Ung bướu TP.HCM và BV quận Gò Vấp
    Anh Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, đại diện đơn vị chỉ đạo thực hiện ngày hội, kỳ vọng ngày hội sẽ giúp ích thiết thực và là cầu nối hiệu quả cho các bạn thanh niên, sinh viên với các đơn vị đào tạo, cộng đồng doanh nhân TP.
    Sau chương trình này, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của doanh nghiệp, tái khởi nghiệp, các nhóm khởi nghiệp và cả sinh viên khởi nghiệp” - anh Thắng cho biết.
    Chiều tối cùng ngày, vòng chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 sẽ chọn ra top 10 mô hình xuất sắc nhất cả nước để cùng tranh tài. 
    HOÀNG LAN

    Những dấu ấn chẳng thể phai mờ của kịch gia Lưu Quang Vũ

    Lưu Quang Vũ là một trong những kịch gia nổi bật nhất của làng kịch Việt. Những tác phẩm của ông không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn mang hơi thở thời đại.

    Lưu Quang Vũ là một trong những nhà soạn kịch tài hoa của sân khấu kịch Việt Nam. Ông đã để lại cho nền sân khấu kịch nước nhà một kho báu quý giá với rất nhiều vở kịch nổi tiếng như: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lời nói dối cuối cùng, Ai là thủ phạm?, Lời thề thứ 9…
    Mỗi tác phẩm của Lưu Quang Vũ đều mang đậm tính hiện thực và nhân văn sâu sắc. Đó chính là lý do các vở kịch của ông dù được trình diễn ở thời nào cũng đều được công chúng đón nhận.
      Những dấu ấn chẳng thể phai mờ của kịch gia Lưu Quang Vũ - Ảnh 1
    Kịch gia Lưu Quang Vũ và vợ - nhà thơ Xuân Quỳnh.
    Vào 20 giờ ngày 2/9 tới đây, tại sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ, hai tác phẩm nổi tiếng của Lưu Quang Vũ là Lời thề số 9Ai là thủ phạm? sẽ một lần nữa được dựng lại nhân kỉ niệm “28 năm nhớ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh (1988 - 2016)”. Đêm kịch Lưu Quang Vũ do nghệ sĩ Chí Trung làm đạo diễn.
    Tham gia diễn xuất trong hai tác phẩm này còn có nhiều nghệ sĩ “gạo cội” của lĩnh vực sân khấu kịch như: NSND Lê Khanh, NSUT Đức Khuê… Ngoài ra, còn có những nghệ sĩ trẻ tâm huyết, cháy bỏng với nghề như: Hữu Phương, Minh Đức, Ngọc Quỳnh, Thanh Lê…
      Những dấu ấn chẳng thể phai mờ của kịch gia Lưu Quang Vũ - Ảnh 2
    Đêm kịch “28 năm nhớ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh (1988 - 2016)” sẽ diễn ra vào ngày 2/9 tới đây.
    Ai là thủ phạm là tác phẩm kịch được Lưu Quang Vũ viết vào năm 1983, với cái tên nguyên gốc là Không có trong hồ sơ, sau đó đã được đổi tên Thủ phạm là ai? Vở kịch kể về đời sống thường nhật của những người dân thành thị vào những năm 80 ở Hà Nội, về những mảnh đời trong khu tập thể có tên gọi Quân khu Phượng Hà.
    Đặc biệt, Ai là thủ phạm là vở kịch vạch trần rõ nét nhất về những hiện tượng cá nhân tha hóa, tham nhũng liên tục nảy sinh ở thời bấy giờ và còn nguyên giá trị thời sự nóng bỏng đến tận hôm nay.
    Vở kịch từng được dựng lại rất nhiều lần và mỗi lần công diễn đều đem lại cho khán giả cảm xúc y nguyên như thuở ban đầu. Lưu Quang Vũ đã làm khán giả phải khóc cười, tức giận hay suy tư như chính mình đang trải qua những điều được viết trong vở kịch.
    Vở kịch Lời thề thứ 9 được Lưu Quang Vũ viết vào năm 1988 theo theo đơn đặt hàng của Đoàn kịch Quân đội và được biết, anh viết vở kịch này trong một thời gian rất ngắn so với những vở kịch trước. Ngay từ lần dàn dựng đầu tiên, Lời thề thứ 9 đã mang về thành công rực rỡ khi được đông đảo các chiến sỹ, các cựu chiến binh yêu thích và coi đó là tâm tư của chính mình được người khác nói hộ.
    Lời thế thứ 9 là câu chuyện đầy tính chính luận trước sự thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ. Điều khiến vở kịch càng trở nên hấp dẫn là dù ở thể loại chính kịch nhưng Lời thề thứ 9 vẫn có những yếu tố gây cười sảng khoái, xoa dịu bớt đi sự nhức nhối, căng thẳng của thông điệp chất chứa bên trong.
    Kịch gia Lưu Quang Vũ giống như là một nhà “tiên tri” bởi cũng giống như tác phẩm khác của anh Lời thề thứ 9 không chỉ đúng với thời đại lúc bấy giờ mà còn giống như tiếng chuông cảnh tỉnh mọi người, vang vọng đến tận ngày hôm nay.
    Dù ra đời cách đây 20 năm nhưng khi phục dựng lại, chỉ một chút thay đổi về tình tiết như sao cho phù hợp với thời đại, vở kịch Lời thề thứ 9 đã trở nên mới mẻ, hấp dẫn người xem như viết cho chính thời đại bây giờ.
    Nghệ sĩ Chí Trung từng chia sẻ rằng: “Nếu như khán giả xem Lời thề thứ 9, được sửa đổi vài chi tiết của kịch, thì sẽ thấy thực trạng này đang diễn ra ở nhiều địa phương. Ví dụ như vụ Tiên Lãng, vụ Văn Giang và một số vụ trong Nam. Điều này làm cho tính thời sự của vở diễn được cập nhật và nóng hơn vì nó thực sự đánh trúng 'điểm nóng' của xã hội hôm nay. Sau hơn 20 năm, tinh thần chống nham nhũng, bệnh quan liêu, cửa quyền của Lời thề thứ 9 vẫn còn nguyên giá trị. Nó nhắc nhở trách nhiệm của người lãnh đạo trước nhân dân”.
    Như vậy mới thấy, kịch của Lưu Quang Vũ không bao giờ là “cũ” bởi nó mang tính thời sự, phản ánh thời đại và dự báo trước cả tương lai.
    Minh Trí

    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN!

    Thứ Bảy, ngày 27/08/2016 23:00 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Hoa hậu Việt Nam
    Gần 40 tấn thiết bị và công nghệ đèn LED tối tân đã được sử dụng cho sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam ngày 28.8.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 1
    Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam và hoa hậu Đặng Thu Thảo
    Nếu đêm Chung khảo phía Nam mang màu sắc hiện đại, đêm Chung khảo phía Bắc đậm chất truyền thống, thì đêm Chung kết sẽ mang đến hơi thở độc đáo và thể hiện tư duy đổi mới của Hoa hậu Việt Nam.
    Ở phần đầu, chương trình sẽ mang nét truyền thống văn hóa, ngợi ca quê hương đất nước và tinh thần tự hào dân tộc. Tiếp đến, các nghệ sĩ trình diễn sẽ bùng nổ với màu sắc trẻ trung, hướng đến thời đại, đầy tính giải trí và bắt kịp xu hướng quốc tế.
    Chuẩn bị cho màn xuất hiện đặc biệt của Bi Rain và các ca sĩ hàng đầu Việt Nam
    Bi Rain – khách mời quốc tế đặc biệt sẽ đóng vai trò khuấy động chương trình về cuối, đẩy lên tới cao trào với màn xuất hiện hoành tráng và mang đậm thương hiệu của anh. Theo hé lộ từ vị đạo diễn này, Bi Rain chọn hát một ca khúc mà ban tổ chức vẫn nói đùa là "Anh có tài tiên tri".
    Đạo diễn Nhật Nam thích thú chia sẻ: “Bởi ca khúc này quá hợp với bối cảnh của cuộc thi lúc này, có lẽ khi xem xong khán giả sẽ nhận ra ngay”. Đặc biệt, nam ca sĩ Hàn Quốc sẽ trình diễn một ca khúc từ rất lâu rồi anh không hát. Vì Hoa hậu Việt Nam, anh đã tập lại để hát tặng các thí sinh cùng khán giả.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 2
    Bi Rain sẽ hát lại một ca khúc mà đã từ lâu anh không hát để tặng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016
    Tên của các ca khúc vẫn được giữ bí mật đến phút chót theo yêu cầu của Bi. Tối nay, anh sẽ có mặt ở TP.HCM và chuẩn bị cho quá trình ráp sân khấu, tổng duyệt. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khen ngợi ê-kíp của nam ca sĩ làm việc rất nhanh chóng, chuyên nghiệp và hợp tác.
    Theo nguyên tắc, hai bên làm việc cùng nhau thông qua một đơn vị trung gian, tuy nhiên sau đó quản lý của Bi đã đề nghị làm việc trực tiếp với đơn vị đồng tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, khi biết mình sẽ diễn chung với 30 thí sinh, Bi rất hào hứng và đề nghị thiết kế tiết mục này lâu một chút. Nam ca sĩ còn cho biết anh rất ngưỡng mộ và thích thú với nhan sắc của phụ nữ Việt Nam.
    Có thể thấy, yếu tố sao ngoại như một điểm thu hút thêm sự chú ý dành cho chương trình, khẳng định tính hội nhập và bắt kịp xu thế của Hoa hậu Việt Nam. Dù vậy chương trình vẫn là một cuộc thi tôn vinh nhan sắc Việt, những ca sĩ Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà. Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phuớc Thịnh, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn… sẽ mang màu sắc âm nhạc đặc biệt thu hút và tràn đầy năng lượng.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 3
    Noo Phước Thịnh sẽ trình diễn trong đêm chung kết
    Các tiết mục ca nhạc sẽ gồm đẩy đủ các cung bậc cảm xúc: Lãng mạn, bốc lửa, quyến rũ, quyền lực nhằm dung hòa tất cả đối tượng xem chương trình. Mỗi một màn trình diễn đều được phân vai khá rõ ràng.
    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khẳng định đêm thi sẽ không có các tiết mục văn nghệ mang tính đan xen hoặc giải trí đơn thuần. Các màn biểu diễn sẽ lồng ghép trong các phần thi, dẵn dắt người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Hầu hết các ca khúc đều sáng tác mới, phối khí mới, nhằm tạo nhiều điều thú vị.
    Sân khấu hoành tráng và những “lần đầu tiên” tại Việt Nam
    Việc dàn dựng cho tiết mục của Bi và các ca sĩ khác như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn... là điều không đơn giản. Nhà thi đấu Phú Thọ vốn là mặt bằng chỉ dành cho các giải đấu thể thao. Do đó, trong suốt quá trình xây dựng sân khấu, đội ngũ thi công phải sử dụng tới 30 tấn thiết bị và khoảng 10 tấn thiết bị khác phụ trợ.
    Bên cạnh đó, để giúp các khán giả có thể nhìn rõ hơn sân khấu, sàn bằng phẳng của nhà thi đấu Phú Thọ được thay thế bằng hệ thống sàn có độ cao thấp tương tự như một nhà hát. Để làm được việc này, ban tổ chức phải vận chuyển và sử dụng đến 30 tấm sàn.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 4
    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, sân khấu năm nay sẽ được hỗ trợ bởi các thiết bị tối tân
    Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam là lần đầu sử dụng công nghệ màn hình Led matrix 3D tại Việt Nam đem đến hình ảnh chân thực rõ nét từ mọi góc nhìn. (Trước giờ chỉ là Led 2D).
    Để đạt hiệu quả tương tác cao nhất cho các phần trình diễn, màn hình Led loại tối tân được bố trí thành các cụm: Led phông nền sân khấu chính, Led tạo hình viên ngọc bay lên và Led trình chiếu hình ảnh diễn ra thực tế tại sân khấu để khán giả có thể “soi” cận cảnh thí sinh và nghệ sĩ. Vì vậy, mức chi phí cho sân khấu năm nay đã lên tới hàng tỷ đồng.
    Tên gọi “Ngọc Viễn Đông” đánh dấu sự trở lại với địa điểm tổ chức TP.HCM sau 14 năm của Hoa hậu Việt Nam. Từ ý tưởng đó, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho thiết kế sân khấu dựa trên đường tròn tượng trưng cho sự viên mãn, cũng là mô phỏng đường nét của những viên ngọc.
    Điểm nhấn của sân khấu là thiên kiều lấp lánh như một dải ngân hà, sàn chính bo tròn tạo điều kiện tối đa để khán giả chứng kiến rõ nhất mọi diễn biến. Đến cả hiệu ứng đặc biệt của màn hình hậu cảnh cũng được thiết kế theo những khối tròn đồng tâm. Những khối tròn này có khả năng di động lên cả trần sân khấu tạo thêm điểm nhấn thú vị.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 5
    Sân khấu chung kết sẽ hoành tráng gấp nhiều lần sân khấu đêm chung khảo phía Bắc và Nam
    Trước ý kiến cho rằng phần sân khấu lớn sẽ khiến thí sinh khó làm chủ và có thể mắc lỗi catwalk, vị đạo diễn tỏ ra khá yên tâm. Trong những ngày qua, anh nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ ekip của siêu mẫu Hà Anh, Crazy Nhóc, biên đạo múa Huỳnh Mến, Tuấn Bi. Họ thường trực tại sân khấu để huấn luyện các thí sinh nhuần nhuyễn hơn với catwalk, giải phóng hình thể.
    Nam đạo diễn cho biết thêm: “Việc mắc lỗi khi thi thố là việc thường xảy ra kể cả với các đấu trường nhan sắc quốc tế, nên tôi nghĩ đó cũng không phải là vấn đề lớn. Quan trọng tổng thể hài hòa và chấp nhận được là thành công bước đầu”.
    Những yếu tố nổi bật khác
    Trong đêm chung kết, việc thiếu vắng hoa hậu Kỳ Duyên với sứ mệnh đương kim hoa hậu của mình sẽ là một điểm khuyết so với chương trình mọi năm.
    Thay vào đó, ban tổ chức mời đến 6 cựu hoa hậu trở lại trên sân khấu gồm: Hà Kiều Anh, Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Trong đó có 2 cựu hoa hậu đã từng đăng quang tại TP.HCM là Kiều Anh và Mai Phương. Chắc chắn, các cựu hoa hậu sẽ là sự động viên, tiếp thêm tinh thần cho các thế hệ đàn em tiếp bước.
    Nói về những trở ngại, đạọ diễn chia sẻ rằng việc chọn lựa các bài hát là một thử thách lớn dành cho anh. Thêm vào đó, việc sắp xếp lịch trình chương trình để khán giả không nhàm chán suốt hơn 3 tiếng theo dõi đặt cho vị đạo diễn nhiều vấn đề giải quyết.
    Tiền tỷ được rót vào sân khấu chung kết Hoa hậu VN! - 6
    Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chỉ đạo các phần diễn chung kết
    “Với dàn nghệ sĩ lớn, đội hình thí sinh tươi trẻ, thu hút… tôi không nghĩ là khán giả sẽ muốn chuyển kênh khi xem truyền hình. Với khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu Phú Thọ, trong lúc giải lao, chúng tôi sẽ có đội ngũ tiếp viên đến tận chỗ ngồi phục vụ thức uống, đồ ăn nhẹ như ở trên máy bay”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết.
    Bên cạnh đó, đạo diễn chủ đích sử dụng đến hai cặp dẫn chương trình là Á hậu Thụy Vân – Vũ Mạnh Cường, Ái Phương – Đức Bảo để chia lửa chương trình. Nhờ đó, họ sẽ thoải mái, thư thái hơn khi dẫn và đem đến khán giả cảm giác tươi mới. Bên cạnh đó, anh nỗ lực làm việc cùng giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh nhằm tạo ra nhiều không gian âm nhạc, nghệ thuật mới, mong là sẽ làm khán giả luôn hào hứng chờ đợi.
    Ngày 27.8, đạo diễn cùng đội ngũ của mình đang miệt mài hoàn thiện những bước tổng duyệt và lắp đặt sân khấu cuối cùng, chuẩn bị chào đón hàng nghìn khán giả đến với đêm chung kết quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay…
    Từ 20h, ngày chủ nhật 28.8, Đêm Chung Kết Hoa hậu Việt Nam 2016 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 & 14 đài khác:  VTV9, Bình Dương,  Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội, Bắc cạn, Tây Ninh, Ninh Thuận.
    Xem các mẫu Thời Trang Hè 2016, thời trang công sở nữ 2016 hot nhất, bí quyết mặc đẹp mới. Xu hướng Thời trang 24H Hot nhất.
    Theo Hạ Vũ (Dân Việt)

    Hull City 0-1 M.U

    Hồng Duy
    22:01 ngày 27-08-2016
    Bàn thắng duy nhất của chân sút vào thay người Marcus Rashford đã giúp cho M.U nhọc nhằn giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Hull City.

    BÀN THẮNG
    M.U:
    Rashford (90'+3)

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Hull:
    Jakupovic, Robertson, Davies, Meyler, Huddlestone, Hernandez (Maguire 83'), Snodgrass (Maloney 48'), Clucas, Livermore, Diomande, Elmohamady.
    M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Fellaini, Pogba, Mata (Rashford 82'), Rooney, Martial (Mkhitaryan 60'), Ibrahimovic.
    22h29': Theo tờ L'Equipe, Monaco sẽ chấp nhận để hậu vệ Fabinho ra đi nếu như M.U đồng ý chi ra 25 triệu bảng.
    22:28:10 hôm qua
    22h50': So với trận thắng Southampton ở vòng đấu trước, HLV Jose Mourinho không có bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình ra quân của M.U. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ Mkhitaryan vẫn phải ngồi dự bị trong khi Pogba hi vọng sẽ tìm được bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh 20116/17.
    22:54:50 hôm qua
    23h05': Nếu có thể ghi bàn vào lưới Hull City, chân sút Ibrahimovic sẽ san bằng kỷ lục mà Jimmy Hanson đã lập từ 91 năm trước khi ông ghi được 4 bàn trong bốn trận liên tiếp ở mùa giải 1923/1924.
    23:07:44 hôm qua
    23h10': Hình ảnh thú vị của 1 CĐV nữ Hull City với hi vọng đội bóng thân yêu sẽ giành chiến thắng trước M.U.

    23:11:34 hôm qua
    23h17': Với kinh nghiệm hai thập kỷ làm việc tại Old Trafford trong vai trò trợ lý của cựu thuyền trưởng Sir Alex Ferguson, HLV Mike Phelan được kỳ vọng sẽ giúp Hull City giành được kết quả tốt nhất khi đối đầu với M.U ở vòng 3 giải Ngoại hạng.

    23:14:57 hôm qua
    23h30': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, M.U giao bóng trước.
    23:30:46 hôm qua
    1': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U lập tức đẩy cao đội hình tấn công còn Hull cũng sẵn sàng chơi đôi công với đội khách.
    23:32:00 hôm qua
    2': Ibra vừa có pha xử lý khá ngẫu hứng sau tình huống chuyền bóng từ cánh phải của Valencia. Tuy vậy, không có bất kỳ cầu thủ M.U nào băng vào dứt điểm.
    23:33:26 hôm qua
    6': Rất bất ngờ khi những phút vừa qua, Hull đang tỏ ra lấn lướt M.U. Trong khi đó, đội khách vẫn thi đấu thận trọng và chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía Hull.

    23:37:43 hôm qua
    10': Ibra vừa có pha đánh đầu ngược khá nguy hiểm sau tình huống bấm bóng khéo léo của Martial bên phía cánh trái.
    23:40:57 hôm qua
    17': Cho tới lúc này của hiệp 1, thủ quân Wayne Rooney vẫn chưa thể hiện được nhiều còn Mata lại thi đấu khá năng nổ và đang cố gắng phối hợp với Pogba - Ibra - Martial để xuyên thủng hàng phòng ngự của Hull.
    23:46:21 hôm qua
    20': Hướng di chuyển của cầu thủ Hull và M.U sau 15 phút đã qua của hiệp 1.

    23:49:36 hôm qua
    21': Theo thống kê, thủ quân Rooney đã có 3 pha tắc bóng thành công với 3 cầu thủ khác nhau của Hull.

    23:51:49 hôm qua
    23': Thẻ vàng cho Fellaini sau pha phạm lỗi từ phía sau với Diomande. Đây là thẻ phạt đầu tiên của M.U và của trận đấu này.
    23:54:18 hôm qua
    26': Khung thành của M.U vừa bị uy hiếp khi Hull có pha dàn xếp tấn công tốt ở cánh trái nhưng Shaw đã chơi lăn xả để không cho Snodgrass dứt điểm ở cự ly gần.
    23:56:55 hôm qua
    29': Trận đấu đang phải tạm dừng khi cầu thủ Snodgrass cần tới sự chăm sóc của bác sỹ. Nhiều khả năng, Snodgrass khó có thể tiếp tục thi đấu trong phần còn lại.

    23:58:53 hôm qua
    32': Trời mưa đang khiến cho lối chơi tốc độ của M.U gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này, dàn sao của Mourinho đang phải sử dụng các cú sút xa để thử vận may.
    00:02:46 hôm qua
    37': Hull đang thi đấu khá bị động và hầu như không có bất kỳ tình huống phối hợp sắc sảo nào.
    00:06:08 hôm qua
    38': Mata vừa có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Rooney dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút nhanh của R10 lại không thể thành bàn trước nỗ lực cản phá của hậu vệ Hull.
    00:08:50 hôm qua
    43': Mata vừa có pha bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng lực bóng lại đi quá nhẹ và không gây được khó khăn cho thủ thành Jakupovic.

    00:14:37 hôm qua
    45': Ibra vừa khiến CĐV M.U và ông thày Mourinho nuối tiếc khi cú đánh gót kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi ra cạnh lưới.
    00:16:52 hôm qua
    45'+1: Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.
    00:17:31 hôm qua

    00:23:14 hôm qua
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    00:33:46 hôm qua
    48', Hull thay người: Maloney thế chỗ Snodgrass.
    00:36:08 hôm qua
    50': Thêm một cầu thủ của Hull gặp vấn đề về sức khỏe, lần này là Davies. Trước đó, HLV Phelan đã phải cho Robert Snodgrass ra nghỉ về chấn thương.
    00:38:23 hôm qua
    53': Rashford và Mkhitaryan đang khởi động ở bên ngoài sân. Nhiều khả năng, Mourinho sẽ có sự điều chỉnh nhân sự trong ít phút tới.
    00:40:58 hôm qua
    58': Lối chơi ban bật ngắn của M.U trong ít phút vừa qua đã giúp họ tiếp cận gần hơn với khung thành Hull. Tuy vậy, các cầu thủ M.U vẫn chưa có được tình huống phối hợp nào thực sự nguy hiểm.
    Từ 4 giờ 58 phút trước
    60', M.U thay người: Mkhitaryan thế chỗ Martial.
    Từ 4 giờ 57 phút trước
    65': Pogba vừa có pha sút xa khá nguy hiểm nhưng vẫn chưa đủ độ chính xác để hạ gục đối phương.
    Từ 4 giờ 52 phút trước
    70': Hull đang thi đấu rất tập trung và dành quân số đông ở phần sân nhà. Cách đá này của Hull đang khiến M.U gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

    Từ 4 giờ 47 phút trước
    71': Thẻ vàng cho Huddlestone sau pha phạm lỗi với Mkhitaryan.
    Từ 4 giờ 46 phút trước
    72', M.U thay người: Rashford thế chỗ Mata.
    Từ 4 giờ 45 phút trước
    75': Nguy hiểm! Cú sút đầy uy lực của Huddlestone đập vào người cầu thủ M.U và đổi hướng khiến cho De Gea không kịp trở tay. Tuy vậy, Hull lại chỉ được hưởng phạt góc.
    Từ 4 giờ 42 phút trước
    77': Thẻ vàng cho Meyler sau pha kéo ngã Mkhitaryan.
    Từ 4 giờ 40 phút trước
    79': Rashford vừa có pha cứa lòng về góc xa khung thành Hull nhưng thủ môn Jakupovic đã kịp bay người cứu thua. Phạt góc cho M.U.
    Từ 4 giờ 36 phút trước
    83', Hull thay người: Maguire thế chỗ Hernandez.
    Từ 4 giờ 34 phút trước
    86': Thời gian trận đấu đang trôi về những phút cuối, nhiều khả năng M.U sẽ chỉ kiếm được trận hòa trước Hull.
    Từ 4 giờ 29 phút trước
    90': Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.
    Từ 4 giờ 26 phút trước
    90'+3: VÀOOO!!! Chân sút trẻ Rashford đã đệm bóng cận thành sau tình huống chuyền bóng gọn gàng từ cánh trái của Rooney.
    Từ 4 giờ 24 phút trước
    90'+4, M.U thay người: Smalling thế chỗ Rooney.
    Từ 4 giờ 23 phút trước
    Hết giờ! M.U đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Hull City.
    Từ 4 giờ 21 phút trước

    Từ 4 giờ 8 phút trước

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét