Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 5

(ĐC sưu tầm trên NET)

Hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn

  • 2 phút trước
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái dùng súng bắn Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy rồi tự sát ngay trước khi khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sáng 18/8.
Trang mạng một tờ báo ở Việt Nam, báo Pháp luật Việt Nam, đưa tin đầu tiên rằng Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã nổ súng bắn lãnh đạo tỉnh, nhưng liền sau đó đã gỡ bài.
Tuy vậy, sau đó một số báo ở Việt Nam đã đưa tin này.
Tin tức cũng đang nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook.
Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam, được các báo như Tuổi Trẻ và Dân Việt, đăng lại, cho biết sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đã rút súng bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.
Bản tin chính thức này nói hai người "bị bắn trọng thương" và "được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái", và không nói về tình trạng hiện nay của người bắn, Đỗ Cường Minh.
Báo Tuổi Trẻ đăng thêm thông tin nói khoảng 7h sáng, trước khi khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Minh vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và "rút súng bắn vào đầu bí thư tỉnh ủy".
"Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn."
Báo Tuổi Trẻ nói ông Minh tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.
Tờ báo này dẫn lời một lãnh đạo tỉnh nói cả ba người "được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch".
Trang mạng các báo như VnExpress, Người Lao Động, Tiền Phong, đã đưa tin tương tự rằng hai lãnh đạo tỉnh bị bắn "trọng thương".
Trong khi đó, BBC cũng nhận được thông tin cả ba người đã tử vong.

Thông tin tiểu sử

Ông Phạm Duy Cường, sinh năm 1958, được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ngày 26/2/2015 tại hội nghị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái.
Ông từng là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Trong khi đó, ông Ngô Ngọc Tuấn, sinh năm 1964, vừa được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Yên Bái vào tháng 6. Ông cũng kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái.
Người bắn, Đỗ Cường Minh, sinh năm 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, và giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1/4/2014.
Tin tức đang cập nhật.

Cán bộ trại giam bắn chết một phụ nữ: Mối bán thịt

(Tin tức pháp luật) - Theo người đại diện thôn Chợ, người đàn ông bắn chết Yến đã có vợ và 2 con. Yến từ chồi tình cảm vì biết không thể đến được với nhau.

    Xung quanh thông tin một cán bộ trại giam bắn chết người phụ nữ rồi tự sát, chiều ngày 29/6, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Bình-trưởng thôn Chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh cho biết: "Nguyên nhân chính thức hiện vẫn đang chờ kết luận của công an.
    Về việc này tôi được biết người đàn ông đó với cô Yến đang trong mối quan hệ tìm hiểu yêu đương nhau ở một thời gian ngắn nhưng Yến không nhất trí. Trong thôn xóm, Yến đang xây nhà 3 tầng để kinh doanh làm ăn buôn bán, bố mẹ đẻ cũng bán hàng ngoài chợ. Mọi người trong gia đình Yến đều hiền lành, không có vấn đề gì. Bố mẹ hiện đang không bình tĩnh, chúng tôi có hỏi chuyện ông cũng không nói được nhiều".
    Cùng ngày, ông Đỗ Hùng Thắc, trưởng ban mặt trận Tổ quốc thôn Chợ cho biết: "Người bắn cô Yến là công an đang làm ở Trại tạm giam V26, Phân trại Đồng Vải. Gia đình nhà Yến giết lợn, có bán thịt trong trại giam này nên từ đó 2 người mới quen biết nhau. Người đàn ông này muốn yêu cô Yến nhưng vì anh này đã có vợ và 2 con rồi nên Yến đã từ chối ví biết không thể lấy được."
    Can bo trai giam ban chet mot phu nu: Moi ban thit
    Người dân xôn xao tập trung quanh khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: NLĐ
    Cũng theo ông Thắc: "Theo tôi được biết, vợ người đàn ông này cũng là công an hiện đang làm trong 1 trại giam, 2 vợ chồng chưa ly dị nhau. Vì làm trong trại giam nên người đàn ông này vẫn tạo mọi điều kiện để cho gia đình bán thịt vào trong trại. Còn Yến thì nghe đâu trước kia chồng cũ là lái xe nhưng hay quan hệ với nhiều người phụ nữ khác nên mới ly dị nhau. Yến ở xóm thì hiền lành lắm chứ không phải đối tượng chơi bời hay là có quan hệ bất chính gì đâu. Còn người đàn ông bắn Yến thì bụng to, người béo, đen, xấu xí lắm".
    Nói thêm về cái chết của chị Yến, ông Thắc cho biết: "Lúc sự việc xảy ra tôi có nghe mấy người sống gần nhà Yến nói là có nghe thấy rõ tiếng súng và cả tiếng nói rõ. Sự việc xảy ra dân chúng kéo đến rất đông, vòng trong vòng ngoài".
    Về việc này, như báo chí đã đưa, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 29/6, tại thôn Chợ tại nhà ông Phôi và bà Lan ở thôn Chợ. Nạn nhân là Nguyễn Thị Yến (32 tuổi, con gái ông Phôi) và người đàn ông bắn Yến tên Tùng – cán bộ thuộc Trại tạm giam V26, Phân trại Đồng Vải, đặt tại huyện Hoành Bồ.
    Các nhân chứng cho biết, vào khoảng 4h sáng khi bố chị Yến vừa mở cửa thì một thanh niên lao vào nhà, rồi xông lên phòng, bắn chết chị Yến rồi tự sát.
    Được biết, chị Yến có chồng và một con, nhưng đã chuyển về sống cùng bố mẹ đẻ được một thời gian.
    Ngay sau khi xảy ra vụ án nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh và công an huyện Hoành Bồ đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ.
    Hiện, lãnh đạo V26 cũng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc
    Thùy Dung

    Đại úy bắn chết Phó trạm CSGT bị bắt
    Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với đại úy Ngô Văn Vinh, người bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm CSGT Suối Tre về hành vi “giết người”.
     
    Được biết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (38 tuổi) công tác tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.
    Khởi tố vụ nổ súng ở Trạm CSGT Suối Tre
    Đến nay công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức khởi tố vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre khiến 1 người chết (trong ảnh Trạm CSGT Suối Trẻ nơi xảy ra vụ nổ súng)

    Trước đó công an tỉnh đã tước quân tịch đối với đại úy Vinh. Cũng liên quan đến vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể về quản lý vũ khí khi để xảy ra việc dùng súng gây chết người ngay tại trạm.
    Được biết, theo quy định, cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát chỉ được trang bị súng sử dụng đạn cao su, nhưng đại úy Vinh lại dùng súng K59 để gây án. Công an vẫn đang điều tra nguồn gốc khẩu súng K59 thu giữ tại hiện trường.
    Thảo Trần 
     
    Vụ bắn 5 người tại Thái Bình: Hung thủ đã tự sát?
    Theo nguồn tin ban đầu, hung thủ vụ xả súng bắn 5 người tại TP. Thái Bình có thể đã tự sát khi chạy trốn về đến huyện Kiến Xương.
     
    Theo nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn tại Thái Bình, hung thủ bắn 5 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Thái Bình chiều nay, 11/9, có thể đã tự sát.
    Đám đông người dân bàng hoàng, tụ tập trước nhà nạn nhân Vũ Ngọc Dũng
    Nguồn tin cho biết, đối tượng Đặng Ngọc Viết, sinh 1971, thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình trên đường chạy trốn về đến xã Trà Giang, huyện Kiến Xương có thể đã tự kết liễu số phận.
    Trong khi đó, một trong số các nạn nhân là ông Vũ Ngọc Dũng – Phó giám đốc Trung tâm bị trọng thương, được khẩn trương đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu nhưng cũng đã không qua khỏi.
    Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã thông tin, vào khoảng hơn 14 giờ ngày 11/9, tại Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Thái Bình (có văn phòng tại UBND Thành phố Thái Bình, đường Trần Phú, TP. Thái Bình), một đối tượng từ bên ngoài vào đã dùng súng bắn liên tiếp gây trọng thương cho 5 cán bộ Trung tâm, trong đó có 2 người bị thương rất nặng.
    Nguyên nhân của vụ xả súng chấn động này hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
    Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ thông tin tới bạn đọc những diễn biến mới nhất của vụ án nghiêm trọng này.
    Nhóm phóng viên

    Vụ cán bộ bị chém chết giữa rừng Lâm Đồng: Chủ mưu là một phụ nữ?

    Bị lực lượng chức năng phát hiện chặt phá rừng, người phụ nữ gọi điện cho nhóm người lạ mang theo hung khí tấn công các cán bộ kiểm lâm.
    Ngày 9/8, trả lời PV, bác sĩ Lê Văn Tiến - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đêm 8/8, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là Tân Khoa (21 tuổi, quê Bình Định) và Triệu Vũ Hiệp (37 tuổi, Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô, huyện Lâm Hà).
    “Bệnh nhân Khoa được tiếp nhận trong trình trạng chấn thương sọ não, tụ máu màng cứng nên ê kíp của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật. Bệnh nhân Hiệp được khâu lại vết thương. Cả 2 bệnh nhân đang được theo dõi”, bác sĩ Tiến nói.
    Vụ cán bộ bị chém chết giữa rừng Lâm Đồng: Chủ mưu là một phụ nữ? - Ảnh 1

    Bệnh nhân Khoa nằm tại bệnh viện.

    Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Triệu Vũ Hiệp cho biết, mình là người bị thương nhẹ nhất trong 3 cán bộ bị đánh.
    Anh Hiệp kể lại, ngay sau khi đơn vị nhận được thông tin có một số người dân chặt phá cánh rừng thông (rừng trồng khoảng 1 năm tuổi tại tiểu khu 243, xã Phi Tô) để canh tác nông nghiệp, Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô liền báo với Ban quản lý rừng Nam Ban cùng các cơ quan liên quan đến hiện trường.
    Sau khi đến hiện trường, đoàn yêu cầu người dân về trụ sở để làm giấy cam đoan không lấn chiếm đất rừng. Tuy nhiên, một phụ nữ đã gọi điện thoại cho nhóm người lạ đến khu rừng, mang theo hung khí chặn đường lao vào đánh các cán bộ.
    “Trong lúc xô xát, nhóm người này xông vào dùng hung khí chém trúng cổ anh Nguyễn Ái Tĩnh (49 tuổi) khiến anh tử vong tại chỗ. Anh Khoa trong lúc bỏ chạy bị nhóm côn đồ này chém trọng thương”, anh Hiệp nói.
    Như đã đưa tin, tối 8/8, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban (Lâm Đồng) cho biết, trong quá trình đi làm nhiệm vụ kiểm tra khu vực tiểu khu 224, 3 cán bộ kiểm lâm của đơn vị bị một số đối tượng nghi lâm tặc dùng hung khí tấn công tại khu vực thôn Hang Hớt thuộc xã Mê Linh, Lâm Hà.
    Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, phong tỏa hiện trường và làm rõ vụ việc.
    Thanh Hải
    Nguồn: VTC News

    10 cảnh sát cơ động bị thương khi vây bắt 5 đối tượng sát hại kiểm lâm

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan công an đã xác định được 5 đối tượng chém chết 1 cán bộ kiểm lâm và làm 2 cán bộ khác bị thương. Hiện, cơ quan công an đã bắt giữ được 4 đối tượng. Tuy nhiên, khi vây bắt đối tượng thứ 5, nhiều phần tử quá khích đã dùng đá, cây ném vào lực lượng thi hành công vụ khiến 10 cảnh sát cơ động bị thương, buộc lực lượng công an phải nổ súng chỉ thiên và dùng quả nổ không gây sát thương.
    Xác định 5 đối tượng gây án
    Tối 13/8, xác nhận thông tin với PV báo ĐS&PL, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận, 10 cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng đã bị thương trong quá trình bắt khẩn cấp 5 đối tượng gây ra vụ trọng án chém chết 1 cán bộ kiểm lâm, 2 cán bộ khác bị thương nặng và nhiều tài sản bị đập phá tại xã Phi Tô, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
    Đại tá Thành cũng cho biết thêm, vào sáng 13/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. Đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng gồm phòng an ninh xã hội (PA88), phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an huyện Lâm Hà, dân quân... khoảng 200 người tham gia bắt khẩn cấp 5 hung thủ chính trong vụ trên. Danh tính 5 hung thủ được xác định là MBon Ha Hoàng (40 tuổi), Liêng Hót Ha Long (17 tuổi, con Ha Hoàng), Liêng Hót Ha Jêk (21 tuổi), Lơ Mu Ha Chăn (33 tuổi) và K’ Long Ha Hen (22 tuổi), tất cả cùng trú tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh.

    10 cảnh sát cơ động bị thương khi vây bắt 5 đối tượng sát hại kiểm lâm  - Ảnh 1

    Một đối tượng bị bắt.

    Tiết lộ thêm với PV, một điều tra viên tham gia vây bắt 5 đối tượng cho biết, vào khoảng 16h chiều 13/8, phát hiện 3 đối tượng Ha Hoàng, Ha Long và Ha Jêk có mặt tại nhà riêng, lực lượng công an liền tiến hành bao vây. Đợi đúng thời điểm 3 đối tượng này mất cảnh giác, lực lượng công an đã ập vào bắt giữ ngay tại chỗ. Sau khi biết tin Ha Hoàng, Ha Long và Ha Jêk bị bắt, Ha Chăn và Ha Hen đã nhanh chân bỏ trốn.
    Phán đoán Ha Chăn và Ha Hen chưa thể bỏ trốn xa, lực lượng công an chia thành nhiều tổ với quyết tâm phải bắt giữ được các đối tượng. Đúng với nhận định của cơ quan công an, đến khoảng 17h cùng ngày, lực lượng công an phát hiện Ha Chăn đang lẩn trốn tại nhà một người dân nên đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp. Đến thời điểm này, cơ quan công an xác định, đối tượng thứ 5 là Ha Hen đã bỏ trốn khỏi địa phương.
    Manh động và quá khích
    Theo lời điều tra viên này, đến khoảng 17h30 cùng ngày, khi lực lượng công an chuẩn bị đưa 4 đối tượng bị bắt ra khỏi thôn Hang Hớt thì một số đối tượng đã kích động nhiều trẻ em và người già (khoảng 100 người) vây lực lượng công an yêu cầu phải thả 4 đối tượng. Bên cạnh đó, một số đối tượng đã chặn đường không cho xe chuyên dụng của lực lượng công an ra khỏi thôn. “Trước tình huống này, lực lượng công an phải quây thành vòng tròn di chuyển chậm về phía xã Mê Linh để đưa các lực lượng khác di chuyển, đưa các đối tượng bị bắt ra ngoài”, điều tra viên này nói.
    Trong quá trình giằng co qua lại, một số người đã ném đá, bắn ná cao su, dùng cây ném vào lực lượng thi hành nhiệm vụ. Để giải vây, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt buộc phải bắn súng chỉ thiên, nổ quả nổ không gây sát thương để lực lượng thi hành nhiệm vụ rút ra ngoài an toàn. “Tuy nhiên, việc một số người ném đá, gậy gộc đã khiến 10 cán bộ cảnh sát cơ động bị thương, phải được chăm sóc y tế”, vị cán bộ điều tra chia sẻ.
    Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Trong quá trình vây bắt 5 đối tượng giết người này, tôi cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo. Khi phát hiện có 10 cảnh sát cơ động bị thương, tôi đã chỉ đạo đưa ngay đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng chữa trị. Bên cạnh đó, tôi chỉ đạo lực lượng công an xác minh và phát hiện được 4 người có hành vi quá khích, ném đá, chống người thi hành công vụ. Ngay sau đó, 4 người này đã bị bắt và được dẫn giải về UBND xã Nam Ban (huyện Lâm Hà) để phục vụ công tác điều tra”.
    Sáng 14/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai 4 đối tượng bị bắt. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. “Hiện cơ quan công an đang truy bắt đối tượng thứ 5 đã bỏ trốn và tiếp tục xác minh các đối tượng khác có tham gia vào vụ án này”, Đại tá Thành chia sẻ thêm.
    Như báo ĐS&PL đã phản ánh, sáng 8/8, người dân báo tin, có khoảng 16 lâm tặc đang phá rừng tại tiểu khu 243A (xã Phi Tô). Sau đó 16 người thuộc lực lượng công an xã, xã đội và ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban vào kiểm tra hiện trường để đưa những người phá rừng về UBND xã làm việc, lập biên bản. Tuy nhiên, các đối tượng đang phá rừng này đã gọi thêm người bao vây, hành hung nhóm cán bộ. Thậm chí, nhóm người manh động khống chế, đánh chém ông Lò Văn Quyền, Trưởng Công an xã Phi Tô, cán bộ y tế xã và một số công an viên, cán bộ kiểm lâm, không cho rời khỏi hiện trường. Hậu quả, ông Trương Ái Tĩnh (cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban) đã bị chém tử vong. Anh Tân Khoa, nhân viên ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban, và ông Triệu Vũ Hiệp, Phó ban Lâm nghiệp xã Phi Tô, bị chém ở đầu, đa chấn thương 7 xe ôtô và một môtô của CSGT bị đập hư hỏng nặng.
    HẢI NAM

    Bị chém 11 nhát, đội phó CSGT rút súng bắn chết giang hồ

    (ĐSPL) - Hơn 10 tên côn đồ mang dao kiếm, đi xe máy tới khu trọ ở xã Lê Lợi. Chúng xông vào chém người đàn ông có mặt trong vụ xô xát tại quán cơm trước đó. Thấy đại úy Phong, nhóm giang hồ lao vào chém viên cảnh sát.
    Tối 28/5, Công an TP Hải Phòng phát đi thông báo kết quả điều tra ban đầu vụ đại úy CSGT nổ súng, bắt chết giang hồ tại khu Trạm Bạc, huyện An Dương, xảy ra 4 ngày trước đó.
    Theo điều tra của Công an Hải Phòng, tối 24/5, đại úy Lương Văn Phong - Phó Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động (Công an huyện An Dương), được giao nhiệm vụ đi nắm tình hình về ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản tại khu công nghiệp Tràng Duệ.
    Bị chém 11 nhát, đội phó CSGT rút súng bắn chết giang hồ - Ảnh 1

    Hiện trường vụ nổ súng làm chết người. Ảnh: Giao thông.

    Viên sĩ quan xuống khu nhà trọ ở xã Lê Lợi, huyện An Dương tìm hiểu, gặp 4 người quê Hải Phòng và Sơn La, trong đó có Phạm Văn Vỹ (40 tuổi, người địa phương).
    21h hôm đó, Vỹ đi bộ sang quán cơm của chị Phạm Thị Trinh (34 tuổi) ở gần đó và xảy ra mâu thuẫn với chủ tiệm cùng một số người. Vỹ về phòng trọ lấy kiếm sang chém chị Trinh bị thương. Nạn nhân được mọi người kéo đi trốn.
    Khoảng 15 phút sau, hơn 10 tên côn đồ mang dao kiếm, đi xe máy tới khu trọ ở xã Lê Lợi. Chúng xông vào chém người đàn ông có mặt trong vụ xô xát tại quán cơm trước đó. Thấy đại úy Phong, nhóm giang hồ lao vào chém viên cảnh sát.
    Bị đánh bất ngờ, anh Phong chạy ra xe ôtô riêng để ở ngoài né tránh. Bùi Đức Ngọc (35 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng - người nghiện ma túy, có tiền án), thấy vậy xách kiếm đuổi chém sĩ quan công an 11 nhát.
    Bị chém 11 nhát, đội phó CSGT rút súng bắn chết giang hồ - Ảnh 2

    Quán thịt chó trước đó có 2 thanh niên ẩu đả.

    Bị tấn công, anh Phong lấy khẩu K54 được đơn vị trang cấp, để trên xe và lên đạn. Quá trình thao tác, súng nổ khiến Ngọc bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.
    Sau vụ việc, công an cùng với gia đình Ngọc đã làm thủ tục mai táng người xấu số. Người thân nạn nhân không khiếu kiện gì nhà chức trách.
    Quá trình điều tra, Công an Hải Phòng tạm giữ Vỹ về hành vi Cố ý gây thương tích và tiếp tục truy bắt những người liên quan đến vụ đánh nhau.
    Đại úy Phong vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
    Khu vực thôn Trạm Bạc, huyện An Dương nơi xảy ra vụ án mạng là địa bàn khá phức tạp, nơi có Khu công nghiệp Tràng Duệ có nhiều nhà nghỉ, quán nhậu cùng nhiều khu nhà trọ cho công nhân thuê.
    Theo một cán bộ VKS thành phố cho biết, nạn nhân Ngọc và ông Phong có quen biết nhau từ trước. Bùi Đức Ngọc có lý lịch phức tạp, đã có tiền án tiền sự.
    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Án mạng từ việc chụp ảnh vợ bạn không xin phép

    Doanh Nghiệp 13 liên quan
    Do người bạn nhậu chụp ảnh vợ mình mà không xin phép, từ đó dẫn đến mâu thuẫn xô xát khiến một người thiệt mạng.
    Tin tức cho hay, ngày 27/5, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Bông (SN 1984, Đồng Tháp) mức án tù chung thân về tội “giết người”.
    Theo cáo trạng, khoảng 10h15 ngày 9/8/2015, Bông cùng hai em ruột là Nguyễn Văn Lên, Nguyễn Văn Giàu ngồi uống rượu chung với vợ chồng anh Lưu Minh Đương, Liêu Thị Luyến và một người bạn tên Linh tại phòng trọ ở quận 8, TP. HCM.
    An mang tu viec chup anh vo ban khong xin phep - Anh 1
    Bị cáo Bông tại phiên tòa lưu động. Ảnh: VietnamNet.
    Trong lúc uống rượu, Bông lấy điện thoại di động chụp hình chị Luyến mà không xin phép dẫn đến giữa Bông và anh Đương xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Bông tự xóa hết phim ảnh chụp được rồi đưa điện thoại cho Luyến xem, sau đó tàn cuộc nhậu và tất cả ra về.
    Tưởng mọi việc đã được giả quyết, nhưng đến chiều cùng ngày, do vẫn còn bực sự việc xảy ra lúc sáng nên Luyến rủ Phan Khánh Linh đến phòng tìm gặp Bông.
    Tại đây, giữa hai bên lời qua tiếng lại, Bông dùng tay tát Linh chảy máu mũi. Luyến liền về nhà kể lại sự việc cho Đương nghe.
    Do sợ Đương đánh nên Bông mang theo dao đi uống cà phê. Khi đến trước quán cà phê không số đường Rạch Lồng Đèn, Bông gặp Đương.
    Nhìn thấy Bông, Đương định xông đến đánh thì được bạn bè can ngăn. Lúc này, Trần Minh Lợi (em của Đương) đang trong quán cà phê nhìn thấy sắp đánh nhau nên cầm cục gạch chạy ra bênh vực Đương.
    Nhìn thấy Lợi cầm gạch, Bông liền rút dao ra đâm một nhát vào ngực Lợi tử vong.
    Hòa Hậu (t/h)

    Án mạng bên bàn nhậu

    Chỉ vì mâu thuẫn trong những cuộc nhậu đã xảy ra đánh nhau dẫn đến chết người – những điều cần được cảnh báo.
    Ba đối tượng giết người tại huyện Châu Đức bị cơ quan công an bắt giữ (từ trái sang) là Chiến, Luân và Duy.
    Ba đối tượng giết người tại huyện Châu Đức bị cơ quan công an bắt giữ (từ trái sang) là Chiến, Luân và Duy.

    Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh BR-VT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Trần Xuân Chiến (SN 1997), Nguyễn Văn Luân (SN 1995) và Huỳnh Thanh Duy (SN 1997, đều trú tại tại thôn Hoàng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức) về hành vi giết người.
    Trước đó, lúc 20 giờ ngày 20-10-2015, Chiến cùng Luân, Duy đến nhậu tại quán hủ tiếu của chị Phạm Thị Em tại khu vực Trung tâm thương mại Kim Long (huyện Châu Đức). Trong lúc Chiến, Luân, Duy đang nhậu, có Hồ Minh Tý (SN 1996), Hoàng Minh Tuấn và Huỳnh Minh Trí (SN 1996, đều trú tại ấp Đạt Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) đến ăn hủ tiếu. Là người quen nên Luân mời Trí, Tuấn và Tý cùng nhậu chung. Nhậu được một lúc thì Tài về nhà trước.
    Trong lúc đang chén tạc chén thù thì Luân và Trí xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Đến khoảng 2 giờ ngày 21-10, nhóm nhậu giải tán. Tuấn chạy xe máy chở Trí và Tý về nhà. Sau khi trả tiền nhậu, vì còn hậm hực chuyện cự cãi lúc trước nên Luân rủ Chiến và Duy chạy xe máy đuổi theo đánh Trí, Tuấn và Tý. Dọc đường đi, Luân nhặt 3 khúc cây đưa cho Duy một khúc, còn Chiến thì lấy dao bấm của Duy thủ sẵn trong người. Khi đuổi đến khu vực lô cao su của Nông trường Xà Bang (huyện Châu Đức) thì cả nhóm bắt kịp và ép xe của Trí, Tuấn, Tý vào lề đường. Lo sợ bị đánh nên Trí và Tý chạy vào lô cao su trốn, còn Tuấn chạy xe máy bỏ đi. Trong lúc chạy, Trí bị ngã xuống mương nước. Vừa trèo lên bờ liền bị Luân, Duy cầm gậy cây đánh, Chiến dùng dao bấm đâm 2 nhát vào người Trí dẫn đến tử vong. Sau khi đánh và đâm chết Trí, cả bọn bỏ đi nhưng đã bị cơ quan công an điều tra bắt giữ sau đó.
    Ngày 25-9-2015, tại TT.Long Hải, huyện Long Điền cũng xảy ra một vụ giết người mà nguyên nhân cũng xuất phát từ bàn nhậu. Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, Lâm Thành Lanh (SN 1985), Phạm Văn Bình (SN 1975), Nguyễn Quốc Trung (SN 1983) và Trần Thanh Huy (SN 1983), đều trú tại TT.Long Hải, huyện Long Điền đến nhậu tại quán lẩu dê Tôn (khu phố Hải Tân, TT.Long Hải, huyện Long Điền). Trong lúc cả nhóm đang nhậu thì có Trương Bá Nguyện (SN 1987), Đỗ Văn Thịnh (SN 1987), đều quê Bình Định, Mai Quốc Huy (SN 1990), quê Khánh Hòa và một thanh niên tên Toàn ngồi nhậu ở bàn bên cạnh. Khi rượu ngà say, Thanh Huy (nhóm của Lanh) mời chủ quán uống một ly rượu và nói “anh qua dẹp bàn kia đi, không tụi tôi qua dẹp đó”- ý nói dẹp bàn của nhóm Nguyện. Nghe vậy, nhóm của Nguyện, Quốc Huy, Thịnh và Toàn không nói gì và tiếp tục nhậu đến chừng 19 giờ 30 phút cùng ngày thì ra về. Đi được một đoạn thì Quốc Huy nói với Nguyện, Thịnh và Toàn “đứng ở đây chờ những người nhậu trong quán ra hỏi xem “tại sao đòi đánh tụi mình”. Được một lúc thì thấy Thanh Huy chạy xe máy chở Trung về. Khi gặp, Thanh Huy liền hỏi nhóm của Nguyện “tụi bay đứng đây chờ đánh tao hả?”. Vừa hỏi, Thanh Huy vừa dùng tay đánh vào mặt Nguyện. Nguyện cũng đánh trả làm Thanh Huy ngã xe và bỏ chạy liền bị Thịnh, Toàn và Quốc Huy nhặt mấy khúc cây ở gần đó đuổi đánh. Đuổi chừng 10m thấy không kịp nên Thịnh, Toàn và Quốc Huy quay lại. Thấy Nguyện đang cự cãi với Trung (nhóm của Thanh Huy) nên Toàn dùng khúc cây đánh vào phía sau đầu làm Trung ngã úp mặt xuống đường dẫn đến tử vong do xuất huyết não, trào máu miệng làm nghẹt đường thở.
    Sau khi xảy ra vụ án mạng, Phòng PC45, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Long Điền điều tra bắt giữ Toàn, Nguyện, Thịnh và Quốc Huy để xử lý theo quy định của pháp luật.
    Tới đây, những kẻ gây án sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, nhưng bản án lương tâm, sự day dứt họ phải mang theo suốt cuộc đời. Giá như hai bên biết kiềm chế, giá như những người cùng bàn nhậu bình tĩnh khuyên can, hẳn những câu chuyện buồn như trên không xảy ra, để rồi kẻ thiệt mạng, người vào tù khi tuổi đời còn quá trẻ.
    Khả Trân

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét