Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

CHUYỆN VỤ ÁN 60

(ĐC sưu tầm trên NET)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 1)

10/03/2015 20:00

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Kỳ 1: Bình yên trước giông tố
Vào một buổi chiều tháng 8/1892, không khí Massachusetts đặc biệt ngột ngạt với nhiệt độ lên cao. Người đàn ông già Andrew Jackson Borden trong chiếc áo mỏng nằm dựa trên chiếc ghế sofa phòng khách, nghiêng người nghỉ ngơi. Trong một thời gian ngắn, ông chìm vào giấc ngủ và không bao giờ ngờ được mình sẽ chẳng còn thức lần nào nữa. Ông cũng không hề nghi ngờ rằng, trên đầu vợ mình đang chảy máu rất nhiều do bị chém 18 nhát rìu. Bà đã chết và người lấy đi mạng sống của người phụ nữ này đến bây giờ vẫn gây ra tranh cãi lớn.
Trường hợp của Lizzie Borden – kẻ bị cho rằng đã giết cha và mẹ kế của mình thu hút và làm mê hoặc những người quan tâm đến tội ác ở Mỹ trong hơn 1 thế kỷ qua. Cô đã được chứng minh vô tội và để lại vụ án mãi mãi không được giải quyết. Sự huyền bí của vụ án tạo nên nỗi ám ảnh cho đến tận bây giờ.
Andrew Jackson Borden là một trong những công dân hàng đầu ở Fall River, Massachsetts – một thị trấn thịnh vượng với nhà máy và cảng biển. Ở tuổi 70, Borden chắc chắn là một trong những người giàu có nhất tại đây. Ông có cổ phần trong một số ngân hàng và các cửa hàng thương mại. Borden sở hữu dáng người cao, gầy, khắc khổ, có tính tiết kiệm và rất được ngưỡng mộ với khả năng kinh doanh của mình. Ông cũng nổi tiếng với sự hài hước và đáng yêu.
giet-nguoi-bang-riu2-1425976876

Ngôi nhà nơi diễn ra vụ án giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử

Borden sống với người vợ thứ 2 - Abby Durfee Gray và con gái từ cuộc hôn nhân đầu tiên - Emma và Lizzie trong một ngôi nhà khá lỗi thời. Cả 2 cô con gái đều cảm thấy đó là nơi ở không tốt và xin cha chuyển đến địa điểm đẹp hơn. Tính tiết kiệm của Borden khiến ông không bao giờ xem xét đến việc này. Tuy thế, trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn là người rộng lượng với 2 cô con gái.
Bi kịch bắt đầu vào ngày 4/8/1892. Gia đình Borden dậy sớm vào buổi sáng như thường lệ. Cô con gái Emma không có nhà vì đi thăm bạn bè ở thị trấn Fairhaven. Anh trai vợ đầu tiên của Borden - John Morse là khách mời thường xuyên trong nhà đã đi từ Dartmouth đến đây vài lần trong năm để kinh doanh.
Người đầu tiên tỉnh dậy trong nhà vào buổi sáng đó là người giúp việc Bridget Sullivan. Cô là một phụ nữ Ailen, 26 tuổi và đã làm việc tại gia đình này từ năm 1889. Bridget đi xuống cầu thang lúc 6h sáng để làm bữa sáng. Một giờ sau, John Morse và ông bà Borden cũng xuống để ăn. Cuộc trò chuyện của họ trên bàn ăn kéo dài gần một giờ đồng hồ. Lizzie ngủ dậy muộn và không tham gia cuộc trò chuyện đó.
giet-nguoi-bang-riu1-1425976876

Lizzie Borden - nhân vật chính trong vụ giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử

Vào khoảng 8h sáng, John ra khỏi nhà để đi thăm một vài người cháu. Ngay lúc đó ông Borden khóa cửa nhà. Đây là một điều đặc biệt trong gia đình này. Ngay cả cửa ra vào giữa các phòng cùng bị khóa thường xuyên. Một vài phút sau, Lizzie xuống cầu thang và nói rằng mình không đói. Hai ngày trước, ông bà Borden đã bị ốm trong đêm và nôn mửa nhiều lần. Nhiều giả định cho rằng đây là ngộ độc thực phẩm. Nhưng có thể đây cũng là sự khởi đầu của bệnh cúm hoặc một điều gì đó thâm độc và khủng khiếp hơn.
(Còn tiếp)
Nguồn: Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 2)

11/03/2015 20:00

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Kỳ 2: Cái chết không báo trước
Vào khoảng 9h15, Andrew Borden rời nhà đi vào trung tâm thành phố, Abby Borden đi lên lầu và dặn người giúp việc nhớ lau cửa sổ. Bridget bắt đầu công việc hàng ngày là lấy vật dụng để lau phần phía bên ngoài cửa sổ. Cô dừng lại vài phút để trò chuyện với người hàng xóm. Khoảng 10h30, Bridget bắt đầu công việc lau phía bên trong cửa sổ.
Khoảng 15 phút sau, Andrew Borden trở về nhà, Bridget mở cửa cho ông vào và khi đó Lizzie đã ở tầng dưới. Cô nói với cha mình rằng ‘Bà Borden đã ra ngoài để đi thăm một người bạn bị bệnh’. Trong thời gian trước đó, quan hệ giữa Lizzie và mẹ kế khá căng thẳng.
Andrew Borden lấy chìa khóa phòng ngủ của mình và đi lên cầu thang. Ông ở lại trên lầu chỉ một vài phút trước khi trở xuống và nằm ngủ thiu thiu trên chiếc ghế sofa.
Bridget lên cầu thang, trở về phòng mình và ngủ một giấc ngắn. Vào 11h10, cô bị đánh thức bởi một tiếng kêu từ phía dưới cầu thang. Cô đang ngủ khá say nhưng tiếng khóc thất thần của Lizzie khiến người giúp việc này giật mình tỉnh dậy. Lizzie kêu lên: ‘Nhanh chóng xuống đây, cha tôi đã chết. Một ai đó đã đi vào và giết ông ấy’.
giết cha mẹ bằng rìu1
Người giúp việc Bridget - nhân chứng vụ án giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử
Bridget vội vã chạy xuống cầu thang và thấy Lizzie đứng ở cửa sau. Gương mặt cô tái nhợt và căng thẳng. Người giúp việc chạy đi tìm một bác sĩ.
Một thời gian ngắn sau, bác sĩ Bowen, một người bạn của gia đình đến nhà. Ông hỏi Lizzie rằng cô đã ở đâu khi vụ giết người xảy ra. Cô trả lời rất rõ rằng mình ở trong kho, nghe được tiếng rên bên trong, chạy vào và thấy cảnh tượng kinh hoàng đó.
Vụ việc xảy ra khiến hàng xóm bắt đầu tụ tập trên bãi cỏ và có người đã gọi cho cảnh sát. Bà Adelaide Churchill – một hàng xóm, đến gần Lizzie và hỏi chuyện gì đã xảy ra. Cô gái trả lời: ‘Oh, bà Churchill, một người đã nào đó đã giết chết cha tôi’. Lizzie giải thích rằng cha cô ở trong phòng khách và bị giết chết bởi một mảnh sắt. Cô không biết bà Abby Borden đang ở đâu. Lizzie nói rằng chỉ biết bà Borden nói đi thăm một người bạn bị bệnh
giết cha mẹ bằng rìu2
Xác chết đẫm máu của ông Borden trên ghế sofa trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử
Bác sĩ Bowen trở lại với thi thể để kiểm tra và yêu cầu lấy 1 tờ giấy để che nó. Ông Borden đã bị tấn công bằng vật cực sắc, có thể là một cái rìu. Ông đã bị rất nhiều vết chém vào đầu. Các vết chém khiến một mắt ông bị cắt đôi, mũi bị đứt. Đa số những vết chém kéo dài từ khu vực từ mắt và mũi đến tai. Máu vẫn rỉ ra từ vết thương và đã bị văng vào bức tường, phía trên sofa, sàn nhà, các bức tranh…Những điều này khiến cho bác sĩ Bowen liên tưởng ông Borden bị tấn công từ phía trên và phía sau khi đang ngủ...Trong thời điểm đó, không ai nghĩ đến bà Abby Borden đang ở đâu và đã đi ra ngoài thật hay chưa. Vì thế, chưa ai ngờ được rằng bà Borden đã chết trong một cảnh tượng còn kinh hoàng hơn.
(Còn tiếp)
Nguồn: Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 3)

12/03/2015 20:00

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Kỳ 3: Tội ác kinh hoàng
Vài phút trôi qua trước khi mọi người nghĩ xem Abby Borden đã trở về nhà chưa. Lizzie, người trước đó nói Abby đã ra khỏi nhà, bây giờ nói rằng cô ấy nghĩ đã nghe thấy tiếng mẹ kế ở bên trong. Cô ra lệnh cho Bridget lên lầu và kiểm tra.
Bà hàng xóm Churchill đi cùng người giúp việc trong nhà. Họ lên cầu thang và là những người đầu tiên chứng kiến cảnh Abby Borden nằm trên sàn nhà. Bà nằm trên một vũng máu và đã bị tấn công một cách dã man.
giết cha mẹ bằng rìu1

Bà Abby Borden trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử

Bác sĩ Bowen cho biết bà Borden bị đánh hơn 10 lần từ phía sau. Việc khám nghiệm tử thi sau đó tiết lộ rằng bà bị chém 18 phát. Abby Borden cũng bị chém vỡ hộp sọ như chồng. Dụng cụ để giết bà có lẽ cũng từ chiếc rìu đã giết chết ông Borden. Máu trên cơ thể Abby Borden đã đông tụ, chính điều này khiến mọi người tin rằng bà bị giết trước chồng.
Bác sĩ Bowen là người tham gia vào các hoạt động khám nghiệm trong vụ án mạng nhà Borden. Ông là người đầu tiên kiểm tra cơ thể nạn nhân và đã gửi một bức điện tín để Emma về nhà. Bác sĩ Bowen luôn hiện diện trong nhà Borden trong các sự kiện quan trọng diễn ra vào ngày 4/8. Chính vì thế, ông từng bị coi là nhân vật quan trọng trong âm mưu giết người.
Một cuộc gọi điện đến sở cảnh sát lúc 11h15. Tuy vậy, hầu hết sĩ quan ở đây đã đi dã ngoại ở Rocky Point. Một người được cử đến nhà Borden là W. Allen. Ông chạy đến ngôi nhà này, thấy Andrew Borden đã chết và lại chạy trở về để thông báo sự kiện. Ông không để lại một người nào phụ trách hiện trường vụ án. Trong khi đó, hàng xóm ngập tràn trong nhà, an ủi Lizzie và cũng từ lúc đó, các manh mối quan trọng đã bị phá hủy một cách nhanh chóng.
Trong nửa giờ tiếp theo không có một người nào thuộc cơ quan chức năng ở hiện trường. Một bác sĩ pháp y tên Dolan tình cờ đi qua nhà và bị ép vào hiện trường khám nghiệm. Dolan kiểm tra các cơ quan của nạn nhân. Sau khi nghe được rằng gia đình Borden đã bị ốm và sữa là thứ bị nghi ngờ gây ra điều này, Dolan đã lấy mẫu, gửi cho trường Y Harvard để phân tích. Nhưng thuốc độc không bao giờ được tìm thấy.
giết cha mẹ bằng rìu2

Lizzie Borden bị nghi đã giết cha mẹ bằng rìu

Cuộc điều tra vụ giết người xảy ra trong hỗn loạn. Cảnh sát đã miễn cưỡng nghi ngờ Lizzie là nhân vật chính của vụ việc. Điều này là rất khó xảy ra trong thời kỳ đó bởi không ai ngờ được một phụ nữ có thể phạm tội ác ghê tởm như vậy.
Những giả thiết khác nhau bắt đầu được tạo ra. Một cậu bé nhìn thấy có người đàn ông nhảy qua hàng rào nhà Borden. Một người được tìm thấy phù hợp với mô tả của cậu bé nhưng ông có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng. Một chiếc rìu đẫm máu được tìm thấy nhưng nó lại được chứng minh chứa đầy máu gà. Bridget được coi là nghi phạm trong thời gian ngắn và rồi cuối cùng mọi nghi ngờ bắt đầu tập trung vào Lizzie. Tuy vậy, động cơ của Lizzie là gì? Chẳng có bằng chứng nào để buộc tội cô. Thậm chí máu cũng chẳng dính lên quần áo của Lizzie. Mọi chuyện dường như quá bí ẩn và không có lối thoát. Lizzie bị nghi ngờ nhiều nhất nhưng có vẻ như cô đã che giấu mọi thứ quá tuyệt vời.
(Còn tiếp)
Nguồn: Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 4)

13/03/2015 20:07

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Kỳ 4: Bế tắc
Vụ án trở nên rất khó hiểu và tên sát nhân dường như che giấu hành tung quá kỹ khiến người ta phải gộp các mốc thời gian lại với nhau.
03 tháng 8
Vụ việc bắt đầu vào buổi sáng sớm ngày 3/8 khi Abby Borden, mẹ kế của Lizzie nói với bác sĩ Bowen rằng bà bị ốm cũng như nôn mửa trong đêm. Bác sĩ Bowen không cho rằng căn bệnh này là nghiêm trọng và có thể sẽ không có bằng chứng của ngộ độc tìm thấy trong các khám nghiệm tử thi Borden.
Lizzie được xác định đã cố gắng mua 10 xu axit prussic từ Eli Bence, một nhân viên bán hàng tại cửa hàng thuốc của Smith. Tuy vậy, cô không mua được nó do nhân viên đã từ chối bán khi không có đơn của bác sĩ. Một khách hàng và nhân viên khác cũng xác định Lizzie đã ở tiệm thuốc hôm đó. Tuy vậy, tại tòa các bằng chứng đó không có giá trị bởi Lizzie được chứng minh không cố gắng mua thuốc độc và thứ này cũng không xuất hiện trong nhà hôm đó.
giet-cha-me-bang-riu2-xahoi.com.vn-1426222052

Ngôi nhà nơi diễn ra vụ người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Dữ kiện tiếp theo là sự xuất hiện của John Morse, anh trai ruột của mẹ đẻ Lizzie đến vào đầu giờ chiều ngày 3/8. Ông không có hành lý nhưng dự định ở lại qua đêm. Cả Morse và Lizzie đều làm chứng rằng họ không gặp nhau cho đến sau vụ giết người vào ngày hôm sau.
Cuối cùng, vào buổi tối Lizzie thăm bạn của cô là Alice Russell. Theo người này, Lizzie bị kích động, lo lắng về các mối đe dọa cho cha cô. Cô cũng lo ngại rằng có một điều gì đó sắp xảy ra. Ông Borden có một số kẻ thù trong kinh doanh và Lizzie khẳng định sợ một điều kinh khủng sắp đến với gia đình mình.
Ngày 04 tháng 8
Người mẹ kế của Lizzie đã bị giết chết, theo các cuộc khám nghiệm tử thi thì nó diễn ra vào khoảng 9h30. Kẻ giết người dù là ai cũng phải cố gắng che dấu bản thân trong nhà hơn một giờ đồng hồ.
Thời gian cái chết của Abby Borden cũng đặt ra một vấn đề khác cho các nhà điều tra. Theo Lizzie, bà mẹ kế đã đi ra ngoài nhưng rõ ràng điều đó không xảy ra. Lizzie nói rằng bà đã nhận được đề nghị từ 1 người bạn đến thăm anh ta khi đang bị bệnh. Lời đề nghị đó không bao giờ tìm thấy. Lizzie sau đó nói rằng cô đã vô tình ném nó đi.
giet-cha-me-bang-riu1-xahoi.com.vn-1426222052

Xác chết bà Abby Borden - nạn nhân vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Khi Andrew Borden về nhà, các cánh cửa đã bị khóa lại. Điềy này có nghĩa kẻ giết người từ bên ngoài (nếu có) sẽ rất khó để lọt vào bên trong nhà. Ngoài ra, Bridget, người giúp việc sau khi làm chứng rằng khi mở cửa cho ông Borden đã nghe thấy tiếng Lizzie cười từ trên lầu. Tuy nhiên, Lizzie đã thề rằng cô ở trong bếp khi cha cô trở về nhà.
Vào chiều ngày xảy ra án mạng, 4 chiếc rìu đã được phát hiện trong tầng hầm của ngôi nhà. Trong đó có một chiếc xuất hiện máu khô và tóc trên đó (sau này xác định là máu và lông bò). Một chiếc rìu đã rỉ sét và những cái khác thì bám đầy bụi. Một chiếc rìu được tìm thấy trong đống tro. Tay cầm của chiếc rìu này dường như mới được sử dụng và do đó nó được đưa vào làm bằng chứng.
Trung sĩ Harrington và một viên chức khác hỏi Lizzie đã ở đâu sáng hôm đó. Cô nói rằng đã ở nhà kho. Hai người đàn ông đã kiểm tra nơi đó và phát hiện nó đầy bụi, không có bằng chứng rằng bất kỳ ai đã từng ở đó.
Một vị viên chức cảnh sát tên John Fleet hỏi Lizzie rằng ai có thể phạm tội giết người. Cô nói không thể nghĩ được ai. Khi được hỏi trực tiếp Lizzie rằng nghĩ ai trong John Morse và Bridget có thể giết chết cha mẹ mình, cô nói rằng họ không thể làm điều đó. Morse đã rời khỏi nhà lúc 9h sáng còn Bridget được xác nhận đang ngủ khi Andrew bị giết chết. Lizzie cũng thẳng thừng nói rằng Abby không phải mẹ mình mà chỉ là mẹ kế.
Trong ngày xảy ra vụ án mạng. Các bằng chứng vẫn đang vô cùng mờ mịt. Lizzie nằm trong vòng nghi vấn nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng. Kẻ giết người đã che dấu mọi thứ quá kỹ lưỡng và có một kế hoạch hoàn hảo cho bản thân.
(Còn tiếp)
Nguồn: Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ cuối)

15/03/2015 20:45

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Kỳ cuối: Không lời giải đáp
Năm tuần sau khi phiên tòa kết thúc, Lizzie (sau này đổi tên thành Lizbeth) và người chị Emma mua một căn nhà 13 phòng cũng ở Fall River và chuyển đến đó. Nó thuộc khu vực ‘The Hill’ - một trong những khu vực đẹp nhất thị trấn.
giet-cha-me-bang-riu3-xahoi.com.vn-1426407350

Căn nhà mới của Lizzie - nghi phạm chính trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử tại Fall River

Năm 1904, Lizzie gặp một nữ diễn viên trẻ có tên Nance O'Neil. Hai người không thể tách rời nhau trong 2 năm tiếp theo. Khoảng thời gian này, Emma không ở chung với em gái mình nữa và chuyển đến Fairhaven. Cô và Lizzie ngừng nói chuyện với nhau. Nhiều tin đồn cho rằng họ cãi nhau về việc phân chia khối tài sản rất lớn mà cha để lại. Nhưng những tin đồn đã không bao giờ có lời giải. Khoảng năm 1915, Emma chuyển đến sinh sống ở New Hampshire.
giết cha mẹ bằng rìu1

Bà Abby Borden - nạn nhân trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Lizzie qua đời ngày 1/6/1927 sau một cơn bạo bệnh. Emma cũng qua đời không lâu sau đó. Hai người được chôn cất cùng một địa điểm với mộ của mẹ, mẹ kế và người cha không đầu. Cả Lizzie và Emma để lại tài sản của mình để dành cho việc làm từ thiện. Lizzie cũng chi 500 USD cho việc trông coi vĩnh viễn ngôi mộ của cha mình.
Người giúp việc Bridget không làm việc cho gia đình Borden nữa. Sau vụ án mạng khủng khiếp và phiên tòa, cô rời thị trấn. Bridget sống tại Montana cho đến khi qua đời vào năm 1948.
Nhiều năm trôi qua kể từ vụ giết người kinh hoàng và gây ra tranh cãi lớn ở Fall River, mọi chuyện vẫn không được làm sáng tỏ. Rất nhiều cuốn sách, bài báo đã viết để đặt giả thuyết về vụ án này. Đôi khi những kẻ giết người được cho là John Morse, Bridget Sullivan, Emma Borden, bác sĩ Bowen. Tuy vậy, chưa có một giả thuyết nào đủ làm hài lòng tất cả mọi người.
Nhiều giả thuyết cho rằng Lizzie Borden chính là kẻ giết cha mẹ của mình. Điều này đặc biệt được viết nhiều trong cách cuốn sách vào năm 1940 và vẫn được rất nhiều người tin tưởng cho đến ngày nay. Hầu hết những người tin giả thuyết này cho rằng sự kém cỏi của cơ quan điều tra đã khiến vụ án bế tắc. Nhưng họ không nghĩ tới việc có thể người bên ngoài ngôi nhà đã thực hiện việc giết người. Nếu Lizzie đã giết mẹ kế của cô, thì chắc chắn phải có máu trên quần áo. Các giả thuyết cho rằng Lizzie đã đến nhà kho vào khoảng giữa 2 vụ giết người để làm bằng chứng ngoại phạm và lau sạch máu. Nhưng nếu cô làm điều đó, máu vẫn phải xuất hiện trên trang phục sau vụ giết cha.
giết cha mẹ bằng rìu2

Ông Andrew Borden - nạn nhân trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Một số tác giả cho rằng Lizzie và Bridget đã lên kế hoạch giết người cùng nhau. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho việc này. Nhưng dù là giả thuyết nào thì tất cả đều tựu chung lại một điều, dù cho Lizzie không phạm tội giết người thì cô cũng là người liên lụy. Nói cách khác, nếu cô thực sự không cầm rìu để chém cha mẹ mình thì cô cũng có thể biết ai đã làm điều đó.
Một người bị cáo cuộc có thể giết người đó là người chị Emma Borden. Nhiều giả thuyết cho rằng cô đã tạo bằng chứng ngoại phạm giả cho mình. Cô có thể đã quay lại Fall River để giết người sau đó lại đến Fairhaven để nhận điện tín từ bác sĩ Bowen. Nhưng tất cả chỉ là giả thuyết và không ai trong Emma và Lizzie nói thêm về vụ giết người nữa.
Vậy ai đã giết Andrew và Abby Borden? Đến ngày nay vẫn không ai biết chắc câu trả lời. Cũng chẳng ai biết những gì Lizzie đã nói với luật sư bào chữa của mình trong cuộc gặp kín. Tất cả các giấy tờ về việc này vẫn bị giữ giữ kín và chưa bao giờ được công khai.
Sự thật đằng sau câu chuyện về người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu vẫn còn là điều vô cùng bí ẩn và những suy đoán vẫn chưa bao giờ kết thúc. Có lẽ, chỉ ông bà Andrew và Abby Borden mới biết ai đã giết mình. Tiếc là, họ không bao giờ có thể nói ra được.
Hết
Nguồn: Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét