Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nguyễn Ánh 9

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nguyễn Ánh 9
Tên khai sinh Nguyễn Đình Ánh
Sinh 1 tháng 1, 1940
Phan Rang, Việt Nam
Nghề nghiệp Nhạc sĩ
Thể loại Tình khúc 1954-1975, nhạc vàng
Ca khúc tiêu biểu "Ai đưa em về", "Buồn ơi chào mi", "Cô đơn", "Không", "Tình khúc chiều mưa", "Tình yêu đến trong giã từ"
Nguyễn Ánh 9 (sinh 1940) là một nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng và còn là một nhạc công chơi dương cầm. Nguyễn Ánh 9 đã sáng tác nhiều ca khúc giá trị.

Tiểu sử

Ông tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1 tháng 1 năm 1940 tại tỉnh Phan Rang, Việt Nam (cũng có nguồn viết ông sinh năm 1939). Ông là út trong một gia đình khá giả có ba người con. Gia đình Nguyễn Đình Ánh chuyển đến Nha Trang và năm ông 11 tuổi thì vào Sài Gòn.
Nguyễn Đình Ánh theo học trường Taberd đến năm 1954 rồi lên Đà Lạt, ở nội trú trường Yersin cho đến năm 1958. Ông bỏ nhà đi năm 18 tuổi để theo đuổi con đường âm nhạc.[1] Ông tập chơi dương cầm từ nhỏ và trong thời gian học ở Đà Lạt, Nguyễn Đình Ánh có quen biết với nhạc sĩ Hoàng Nguyên và được Hoàng Nguyên dìu dắt vào con đường âm nhạc.
Sau khi tốt nghiệp Tú tài 2, qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Hoàng Nguyên, Nguyễn Ánh 9 được vào tham gia chương trình Tuổi Xanh của Đài phát thanh Sài Gòn và Đài phát thanh Đà Lạt. Ông cũng cộng tác với chương trình Tiếng hát sinh viên do Duy Trác thực hiện. Từ đó, Nguyễn Ánh 9 đi khắp nơi biểu diễn dương cầm ở các bar, các nhà hàng nổi tiếng và những ban nhạc thanh niên.
Nguyễn Ánh 9 bắt đầu sự nghiệp viết nhạc một cách rất tình cờ trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly. Sau buổi diễn tại hội chợ Ōsaka, khi cùng với Khánh Ly đứng chờ thang máy lên phòng khách sạn, thấy người bạn mình mang vẻ mặt buồn buồn, Khánh Ly lên tiếng hỏi: "Còn thương nó không bạn?", ý muốn hỏi về một người bạn gái quen biết Nguyễn Ánh 9 vào thời đó. Sẵn cây đàn ghi-ta trên tay, Nguyễn Ánh 9 gảy ngay rồi cất tiếng hát: "Không! Không! Tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa...". Đến khi trở về Việt Nam, Khánh Ly đề nghị ông soạn nhạc phẩm này. Trước đề nghị đó, ông đã hoàn tất nhạc phẩm đầu tiên của mình trong một thời gian ngắn.
Ca khúc "Không" được Khánh Ly thu lần đầu trong đĩa nhựa của nhãn đĩa Tình ca quê hương. "Không" trở thành một trong những nhạc phẩm gắn liền với cuộc đời ca hát của Elvis Phương, cũng như một số ca khúc khác của Nguyễn Ánh 9 như "Ai đưa em về", "Chia phôi", "Lời cuối cho em",... được Elvis Phương trình bày thường xuyên trên sân khấu của vũ trường Queen Bee tại thành phố Sài Gòn vào đầu thập niên 1970.
Những năm đầu thập niên 1970, Nguyễn Ánh 9 cộng tác với nhiều vũ trường lớn ở Sài Gòn. Ông đã từng đệm dương cầm cho những ca sĩ nổi tiếng như Khánh Ly, Thái Thanh. Trong một cuộc phỏng vấn, Nguyễn Ánh 9 đã nói ông mê nhất được đệm đàn cho hai danh ca này. Cũng thời gian đó, ông viết thêm một vài nhạc phẩm nổi tiếng khác như "Mùa thu cánh nâu", "Đêm tình yêu".
Sau sự kiện tháng 4 năm 1975, thời gian đầu ông có đi diễn ở các tỉnh với đoàn văn nghệ của Duy Khánh cùng với nhạc sĩ Quốc Dũng. Từ 1976, ông làm nhân viên kiểm soát xe lưu thông tại Xa cảng miền Tây cho đến năm 1978. Một thời gian Nguyễn Ánh 9 có mở một lớp dạy dương cầm.
Năm 1982, Nguyễn Ánh 9 trở lại với âm nhạc; ông tiếp tục tham gia các chương trình hòa tấu và biểu diễn dương cầm ở nhiều nơi. Nguyễn Ánh 9 còn được mời viết nhạc nền cho một số phim như Mảnh tình nghiệt ngã, Mênh mông tình buồn. Những năm cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990 Nguyễn Ánh 9 có viết thêm một số ca khúc nữa như "Tình yêu đến trong giã từ", "Mênh mông tình buồn", "Cho người tình xa" và "Cô đơn".
Gần đây, Nguyễn Ánh 9 vẫn còn biểu diễn, tham gia một số đêm nhạc của ca sĩ Ánh Tuyết. Ông thường chơi dương cầm hàng tuần tại khách sạn Sofitel Plaza Saigon.

Vinh danh

Ngày 27 tháng 5 năm 2006, Trung tâm Thúy Nga tổ chức đại nhạc hội trực tiếp thu hình Paris By Night 83 chủ đề Những khúc hát ân tình tại California, Hoa Kỳ để vinh danh ba nhạc sĩ Việt Nam, trong đó các ca sĩ đã trình bày 11 ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Tối ngày 21 tháng 11 năm 2010, chương trình Con đường âm nhạc tháng 11 vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. 

Đời tư

Vợ của Nguyễn Ánh 9 tên Ngọc Hân - một vũ công ông quen biết trong thời gian làm tại vũ trường Anh Vũ. Hai người kết hôn vào năm 1965 sau khi ông đã nhờ mẹ năn nỉ với bố cho quay về nhà cũng như xin phép được lấy vợ. Trước đó bố ông đã đuổi ông khỏi nhà khi thấy ông quyết tâm theo con đường âm nhạc. Vợ chồng Nguyễn Ánh 9 và Ngọc Hân có với nhau hai con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang và Nguyễn Đình Quang Anh - cả hai đều theo con đường âm nhạc.

Một vài chi tiết

  • Nghệ danh Nguyễn Ánh 9 là do người yêu đầu tiên của ông đặt cho. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói: "Đây là tên mà cô ấy đặt cho tôi. Khi tôi viết những bản nhạc đầu tiên, lấy tên thật là Nguyễn Đình Ánh thì dài quá, mà viết là Nguyễn Ánh thì lại trùng với tên của vua Gia Long. Bởi vậy, cô ấy bảo, chữ Nguyễn Ánh có 9 ký tự, mà số 9 theo quan niệm phương Đông là số may mắn, bởi vậy, nên lấy bút danh là Nguyễn Ánh 9".
  • Về ca khúc Không, trong một cuộc phỏng vấn, ông lại trả lời khác: "Vào cuối năm 1969 - 1970, tôi có chuyến lưu diễn ở Pháp cùng đoàn nghệ sĩ trong nước, lúc ấy có Khánh Ly. Một đêm trời trở lạnh, tôi và Khánh Ly tản bộ, bất ngờ trong tôi loé lên dòng nhạc, tôi thử ngân nga một mình, Khánh Ly nghe thấy và bảo: "Hay lắm, anh hát tiếp đi...". Thế là nhạc phẩm Không ra đời và được ca sĩ Elvis Phương thể hiện rất thành công."

Danh sách tác phẩm

  • Ai đưa em về
  • Biệt khúc
  • Bơ vơ
  • Buồn ơi chào mi
  • Chia phôi
  • Cho người tình xa
  • Cô đơn
  • Đêm nay ai đưa em về
  • Đêm tình yêu
  • Không
  • Không 2
  • Kỷ niệm
  • Lối về
  • Mẹ Việt Nam ơi
  • Mênh mông tình buồn
  • Một lời cuối cho em
  • Mùa thu cánh nâu
  • Tiếng hát lạc loài (Cô đơn 3)
  • Tình khúc chiều mưa
  • Tình yêu đến trong giã từ
  • Trọn kiếp đơn côi
  • Xin đừng nói yêu tôi
  • Xin như làn mây trắng

Một số băng đĩa, chương trình sau 1975

  • CD Lặng lẽ tiếng dương cầm gồm 13 ca khúc (Viết Tân - Kim Lợi Studio)
  • Đĩa LP (33 vòng) Nguyễn Ánh 9 - Lặng lẽ tiếng dương cầm gồm mười ca khúc (nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định Audio hợp tác). 
  • Liveshow Nguyễn Ánh 9 - Nửa thế kỷ âm nhạc diễn ra tối ngày 29 tháng 12 năm 2011 tại Hà Nội. Trong phần hai của chương trình có sự tham gia của chín nghệ sĩ, một ban nhạc chín người và chín cây vĩ cầm đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trực tiếp đệm đàn cho các nghệ sĩ hát cùng dàn nhạc.

Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về sự hỗn láo của Mr. Đàm

(Tin tức giải trí) - (Showbiz Việt) - Sau khi bức "tâm thư" của Mr. Đàm được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến của nhiều nghệ sĩ về thái độ của anh đối với một người bề trên.Sau khi đọc bức tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng về những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh, các nghệ sĩ khẳng định rằng những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không có gì là xúc phạm, nó xuất phát từ cái tâm của một người trăn trở với nền âm nhạc nước nhà.

Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: " Những lời nhận xét của ông (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), của bậc cha chú, một nhạc sĩ hơn 60 năm tuổi nghề là rất chân thành và trách nhiệm.
Không phải ông chê, ông phủ nhận sạch trơn thành công của những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Mà với người đương thời, có kinh nghiệm và bám sát đời sống am nhạc, cả nhạc trẻ, ông chỉ muốn chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu một cách chân thực và khách quan nhất" 
 
Về bức tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết chị cảm thấy rất thất vọng: “Tôi đã đọc bài “đáp trả” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trên trang facebook và cảm thấy thất vọng về cách ứng xử văn hóa của những người làm nghệ thuật. Những lời lẽ viết ra tưởng như là rất lễ phép nhưng ẩn trong đó là những lời chua cay, ăn thua quả thực khiến cho người bị “nhắm” đến phải đau lòng.”
Cũng chia sẻ về vấn đề này, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết: “Tôi đã đọc bài phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và theo tôi, những nhận xét của ông dưới góc độ của người nhạc sĩ lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, bám sát đời sống âm nhạc thì đó là những lời nhận xét rất chân thành, bình tĩnh, có trách nhiệm và nhiều trăn trở đối với đời sống âm nhạc.”
 
Ông nói thêm: “Thái độ theo dõi âm nhạc sát sao như thế là đáng trân trọng. Phải nói rằng lời nhận xét nghiêm túc, có trăn trở của người làm nghề như thế thì với bất cứ nghệ sĩ nào, đặc biệt là thế hệ đi sau thì đây là đóng góp đáng để ghi nhận.”
Ở một góc nhìn khác, theo danh ca Lan Ngọc, thái độ của Mr. Đàm, đặc biệt là những từ ngữ có phần “hỗn” mà anh dùng để nói về nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là không được: “Một người bé là Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với một nhạc sỹ lão làng như ông Nguyễn Ánh 9, bảo ông ấy là ngụy quân tử, kịch sỹ, đeo mặt nạ… như thế là không được. Với người lớn, bậc cha chú như thế thì dù đúng hay sai mà nói như vậy đều là hỗn.”
 
Về những lời nhận xét gây sốc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chị cho hay: “Theo tôi thấy, những lời nói của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là chính xác chứ không có gì là sai hết! Một người nhạc sỹ chân chính, biết sáng tác, có bề dày về trình độ hiểu biết âm nhạc như ông đã dám nói thẳng không ngại đụng chạm...”
Sau khi hàng loạt những ca, nhạc sĩ lên tiếng ủng hộ nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSND Thanh Hoa đã cũng đưa ra ý kiến của mình. Theo nghệ sĩ Thanh Hoa thì những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rất chân thành và thật. Thật đến nỗi đau lòng
 
“Tôi rất trân trọng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - những điều anh nói rất thật đến đau lòng! Tôi nghĩ cái mong muốn của anh giống tôi - muốn các con cháu mình hay hơn, tình hơn, tinh tế hơn.
Không phải là sự áp đặt con cái phải như mình...nhưng quả thật ca sĩ trẻ hiện nay cần nghĩ lại mình, xem lại mình”, NSND Thanh Hoa chia sẻ cảm xúc của mình và cũng thừa nhận những suy nghĩ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng chính là điều mà chị canh cánh trong lòng bấy lâu nay. 
Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ chạy show sau khi gây bão dư luận   Sau khi viết bức tâm thư đốp chát lại người nhạc sĩ lão làng đã có những lời nhận xét thẳng thắn về mình đang gây bão dư luận, Đàm Vĩnh Hưng vẫn vui vẻ chạy show, hào hứng chụp ảnh như không có chuyện gì. Không biết liệu Đàm Vĩnh Hưng có biết rằng mình đã trở thành trung tâm của cơn bão dư luận, khi "ăn miếng trả miếng" với một người đáng tuổi cha chú mình.   
Thùy Vân

Nguyễn Ánh 9 - lãng tử đa tình nhưng chung tình

(Tin tức giải trí) - (Showbiz Việt) - Nguyễn Ánh 9 - Thi sĩ của làng nhạc sáng tác không nhiều (khoảng 30 bài) nhưng dường như bài nào cũng mang dáng dấp riêng biệt và đều có đời sống bền lâu trong lòng công chúng. 

Nguyễn Ánh 9 - m nhạc là linh khí nuôi dưỡng cuộc đời
 
Nguyễn Ánh 9 của hiện tại với mái tóc bạc màu thời gian, gương mặt phủ đầy những xô lệch hợp, tan, buồn, vui của cuộc đời. Chàng lãng tử ngày nào trong hình ảnh xa xưa hình như vẫn còn là một ám ảnh hiện hữu và phảng phất đâu đó trong phong cách, dáng hình của Nguyễn Ánh 9 hôm nay.
Là người rất kín tiếng, kiệm lời và không thích nói về bản thân, Nguyễn Ánh 9 thường chỉ muốn các ca khúc của mình chạm vào tâm can khán giả, để họ thấu hiểu, say mê và tự dành cho chúng một ngôi vị xứng đáng.
Nguyễn Ánh 9 dù không sáng tác thêm nhiều sau gia tài đếm đủ con số 30 ca khúc của mình nhưng với ông, âm nhạc vẫn luôn là linh khí nuôi dưỡng cuộc sống đời mình, giúp ông hít thở, tồn tại.
Khó có thể cắt nghĩa hay lý giải Nguyễn Ánh 9 dành cho âm nhạc một tình yêu sâu đậm đến thế nào, phải chăng vì vậy mà mỗi ca khúc của ông đều như một sự thai nghén, lên men từ chính những trải nghiệm, hỉ, nộ, ái, ố của bản thân và mang chở tất cả mọi gương mặt, dư vị cuộc đời.
Nguyễn Ánh 9 - Lãng tử đa tình nhưng chung thủy Ông đã bước qua tuổi 70, không còn trẻ khi chúng ta làm một phép tính thời gian. Nhưng ông vẫn vui vẻ, mở Iphone 4 ra và khoe hình vợ mình.
Gương mặt ông rạng ngời hạnh phúc, có lẽ sự đối lập chói màu trong âm nhạc đau thương, bi kịch lại là sự thanh tao, nhẹ nhõm và bình yên của cuộc sống đời thường. Những khoảnh khắc thăng hoa thực sự đã khiến ông rũ bỏ một hạnh phúc bình dị, thanh tao trong chốc lát để hóa thân thành một thi sĩ điên cuồng, ngụp lặn với mọi dư vị tình yêu.

Khi bài hát "Không" trở thành ca khúc phổ biến, gắn liền với tên tuổi của danh ca Elvis Phương, rất nhiều người trong nghề đã tỏ ý băn khoăn về một dáng hình được Nguyễn Ánh 9 gửi gắm trong đó. Khác hẳn với nhiều đồng nghiệp thường có một thiên tình sử dài dằng dặc, người tình trong bài "Không" của ông cũng là tình yêu duy nhất trong đời khiến ông luôn nhớ và chôn sâu tận trong đáy lòng.
Trong làng nhạc đến giờ vẫn còn truyền tụng, nghệ danh Nguyễn Ánh 9 của ông là do người vợ đầu tiên đặt nhưng ông lại khẳng định, đó là sự nhầm lẫn. Ông thêm số 9 vào tên mình trước hết vì đó là ngày cưới của ông. Bản thân ông làm nhạc nhưng lại mê số học, nên khi đi tiếp thị người ta sẽ bị ấn tượng liền với con số 9 đi cạnh.
Với người phụ nữ đầu tiên, Nguyễn Ánh 9 luôn băn khoăn không biết có nên gọi đó là tình đầu hay không. Hai người trẻ tuổi, chung sở thích, quấn quýt nhau suốt hồi đi học - quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người, trước khi ra đời, thả mình vào vòng bon chen danh lợi. Sau những chia cách, người cũ theo gia đình sang Pháp, để lại ông bơ vơ. Nguyễn Ánh 9 lúc này tìm niềm vui bên người mới.
Cứ ngỡ mọi chuyện như vậy đã an bài, mấy năm sau khi gặp lại, ông mới hay, người xưa vẫn âm thầm chờ đợi mình trong im lặng.
Không thể dối lòng chàng nhạc sĩ đa tình tự hỏi: Tìm về lại để làm gì? Mình vì gia đình mới mà sẽ bỏ rơi gia đình cũ sao? Thà mình dang dở nhưng giữ kỷ niệm đẹp còn hơn khi lấy nhau về, thói hư tật xấu sẽ lộ ra, như vậy cả hai sẽ mất hình tượng trong nhau. Đó là cuộc tình, vết xước trái tim đầu tiên trong đời của chàng lãng tử ôm đàn khóc trong đêm.
Vợ ông lúc đó cũng biết rõ sự việc, biết trái tim ông vẫn đau đáu nhớ về khoảnh khắc tuyệt đẹp ngày xưa nhưng không hề trách giận ông đến một lời dù là nhỏ nhất. Bà cảm động vì mình mà chồng chấp nhận chôn giấu tình yêu xưa.
Hai người đã có 46 năm chung sống, lúc nào cũng tôn trọng quá khứ, thế giới riêng tư của nhau mà không hề cảm thấy khó chịu. Với Nguyễn Ánh 9, đó là một phụ nữ tuyệt vời, không một điều tiếng chê trách. Vừa là vợ, là mẹ, là tình nhân và hơn cả là một người đàn bà sâu sắc, nhạy cảm.
Nhiều ca khúc của ông sau này cũng được viết bắt nguồn từ chính người phụ nữ đời mình. Đây cũng là người đàn bà có thể nhịn đói mua cho con cái áo đàng hoàng để chơi đàn.
Thu Hà (Tổng hợp NĐT)

Nguyễn Ánh 9:Thanh Lam hát "Cô đơn" thua ca sĩ nghiệp dư

(Tin tức giải trí) - Người công chức cần mẫn, đem tiếng đàn đưa con người vào cõi u mê, tạm xua tan muộn phiền - Nguyễn Ánh 9 chia sẻ những trăn trở về nền âm nhạc Việt và những gương mặt đình đám nhất showbiz hiện nay

"Nghệ thuật" sớm trở lại
Đó là một trong những trăn trở của người nghệ sĩ chân chính đã chứng kiến quãng thời gian phát triển đầy thăng trầm của âm nhạc Việt Nam.
Người nghệ sĩ đã cống hiến hơn nửa đời người cho nghệ thuật chua xót chia sẻ nỗi buồn: "Bây giờ, nhạc để xem nhiều hơn là để nghe. Người ta làm giải trí kiếm tiền, coi qua rồi bỏ chứ hiếm người tâm huyết làm nghệ thuật.".
 
Những giọng ca chạm được đến lòng người thưa thớt dần và vắng bóng hoàn toàn trong đời sống âm nhạc hiện nay, ca sĩ hát không có cảm xúc, chú trọng hình thức quá nhiều, lao động cho nghệ thuật không đủ độ... là những vấn đề đáng lưu tâm, nhạc sĩ chia sẻ đầy tâm huyết.
Với Nguyễn Ánh khi "nhạc xưa đang bị lãng quên" thôi thúc ông mong muốn về một thời kỳ âm nhạc với những người nghệ sĩ tử tế, người nghe nhạc tử tế. Theo ông, chính điều này khiến nền nhạc Việt Nam tiếp tục "đứng yên".
Bàn về vấn đề nhạc thị trường đang lên ngôi trong đời sống xã hội hiện nay, ông cho rằng: "Nhạc thị trường tự động phát sinh rồi sẽ tự động chết", nghệ thuật chân chính sẽ trở lại như một hệ quả tất yếu.
"Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi"
Với đĩa than được xem là "của hiếm" mới phát hành gần đây, Nguyễn Ánh 9 là cái tên gạo cội với sự am hiểu âm nhạc sâu sắc, nhạc sĩ không ngần ngại bày tỏ quan điểm về những giọng ca đình đám hiện nay.
Với những diva được công chúng công nhận, ông cho rằng, phần nhiều họ là những giọng ca đẹp song bị lạm dụng kỹ thuật thanh nhạc.
"Thanh Lam, Mỹ Linh giọng hát rất đẹp, cái gì cũng tốt nhưng đều bị vướng kỹ thuật thanh nhạc nên nhiều lúc nhạc cảm không có, tâm hồn bài hát không có", nghệ sĩ 60 tuổi còn thẳng thắn nhận xét "Hồng Nhung hát tốt hơn Mỹ Linh, Mỹ Linh tốt hơn Thanh Lam.".
 
Người cha của nhạc phẩm "Cô đơn" nhận xét về sự thể hiện của diva Thanh Lam: "Nghe Thanh Lam hát bài "Cô đơn" của tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, còn thua một ca sỹ nghiệp dư...".
Ca sĩ thể hiện phải mang được cái hồn gửi gắm trong từng nốt nhạc, từng cao độ đến với công chúng, đó mới gọi là thành công. 
Sự sâu sắc trong cảm thụ, thẩm thấu âm nhạc đã tạo nên một cái nhìn khắt khe trong quan niệm của người nhạc sĩ. Đơn cử Hồ Ngọc Hà, một trong những nữ ca sĩ đắt show hiện nay vẫn bị cho là "không được". "Hồ Ngọc Hà hát chỉ nghe chơi thôi! Giọng Hồ Ngọc Hà yếu lắm, khều khào! Hồ Ngọc Hà đẹp, có vóc dáng sân khấu, chịu khó múa… cái gì cũng đẹp nhưng giọng hát thì lại không được.", Nguyễn Ánh không ngần ngại bày tỏ quan điểm.
Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những trăn trở lớn của Nguyễn Ánh 9 về thị trường âm nhạc hiện nay.
"Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi vậy thôi, tôi không cho là ca sỹ đúng nghĩa", với người nghệ sĩ tâm huyết này, Đàm chỉ đang cố hát nhạc xưa, nhạc vàng với cách thức, lối hát "không ra đâu".
Chung thủy với nhạc xưa cùng niềm tin son sắt vào sức sống bền bỉ của nghệ thuật đích thực, Nguyễn Ánh 9 đã và đang đem tiếng đàn cần mẫn của mình len lỏi trong từng góc nhỏ của cuộc sống, đưa người ta vào cõi u mê, tạm xua tan mọi buồn phiền thường nhật.
T.H (tổng hợp theo VTC)

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện vì bị suy tim và suy hô hấp

21/03/2016 16:17
Hiện tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang suy yếu và được cấp cứu tại bệnh viện ở Tp.HCM. Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bị suy tim, suy hô hấp và suy thận.
Những năm trở lại đây, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mắc bệnh về đường hô hấp kèm theo suy thận, suy tim. Tình hình sức khỏe ngày càng suy yếu khiến người nhà ông luôn phải trong trạng thái sẵn sàng chạy chữa bất cứ lúc nào.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới đây cho hay, ngày hôm qua, tác giải Buồn ơi chào mi đã được gia đình đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ Tp.HCM cấp cứu do khó thở. Tuy nhiên, đến 15h chiều ngày hôm nay (21/3), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã được chuyển từ bệnh viện Hoàn Mỹ sang bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM do bác sĩ tiên lượng xấu khi ông bị suy hô hấp, suy tim và suy thận.
Nguyễn Quang chia sẻ, nhiều năm nay tình trạng sức khỏe của bố anh không được tốt và ngày càng trở nặng. Hiện ông đang nửa tỉnh nửa mê và được bác sĩ theo dõi, điều trị.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện vì bị suy tim và suy hô hấp 0

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Nguyễn Ánh 9 sinh năm 1940, quê ở Phan Rang. Ông là con út trong một gia đình khá giả có ba người con. Nguyễn Ánh 9 là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc mang lại giá trị cho đời.
Các sáng tác của ông thời trước được nhiều danh ca nổi tiếng yêu thích và trình bày lại. Có thể kể những sáng tác để đời của ông như "Buồn ơi chào mi", "Ai đưa em về", "Mênh mông tình buồn", "Tình khúc chiều mưa"...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét