Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 260

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nhiều chính đảng Mỹ Latin muốn thúc đẩy hợp tác với Đảng ta

Nhiều chính đảng cánh tả ở châu Mỹ Latin bày tỏ nguyện vọng tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra hội thảo quốc tế “Các chính đảng và xã hội mới” từ 10 đến 12/3 tại thành phố Mexico, nhiều chính đảng và phong trào tiến bộ nước sở tại và Mỹ Latin bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam sau khi làm việc, tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại, Trưởng đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự sự kiện do đảng Lao động Mexico chủ trì.
nhieu chinh dang my latin muon thuc day hop tac voi dang ta hinh 0
Đảng Cộng sản Việt Nam - đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam, ngày càng có uy tín trên trường quốc tế. Ảnh: thanhnienduongsat.vn
Tại buổi tiếp riêng đoàn, Tổng bí thư đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez thông báo kết quả hội thảo “Các chính đảng và xã hội mới” lần thứ 20; trao đổi tình hình hoạt động của đảng Lao động Mexico trong thời gian qua và sắp tới, qua đó đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam và tiến hành ký Chương trình hợp tác song phương trong năm 2016.
Theo kế hoạch trên, Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng Lao động Mexico thống nhất thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương, thông qua trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, trao đổi công tác lý luận. Hai bên cũng cam kết làm cầu nối thiết lập và mở rộng quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng phái và phong trào tại Mỹ Latin, và quan hệ giữa đảng Lao động Mexico và các đảng phái chính trị và phong trào tại châu Á, trong khi đảng Lao động Mexico tiếp tục giúp phía Việt Nam trong công tác bồi dưỡng và đào tạo tiếng Tây Ban Nha…
Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong cũng trao Thư cảm ơn của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới Tổng bí thư đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez.
Trong buổi làm việc với Bí thư Đối ngoại đảng Cách mạng Thể chế (PRILilia Abed Ruiz tại trụ sở của chính đảng cầm quyền, đồng chí Nguyễn Tuấn Phong thông báo với bạn kết quả Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua và tình hình đất nước ta nói chung. Phía bạn cũng thông báo vắn tắt công cuộc đại cải cách đang tiến hành tại Mexico, đặc biệt là cải cách cơ cấu trên lĩnh vực năng lượng, giáo dục, tài chính…
Hai bên nhất trí sớm giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng soạn thảo kế hoạch hợp tác song phương, tập trung vào các lĩnh vực trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, đào tạo cán bộ…
Qua các buổi tiếp xúc bên lề hội thảo, đại diện Đảng Cộng sản Cuba, đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Farabundo Marti của El Salvador, Mặt trận Giải phóng Dân tộc Sandinista của Nicaragua, đảng Xã hội thống nhất Venezuela… cũng đều đánh giá cao và thể hiện mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam và trước hết tăng cường trao đổi thông tin và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn khu vực và quốc tế. 
Đề cập tới Đại hội lần thứ XII của Đảng ta thể hiện qua Văn kiện, Tổng bí thư Đảng đảng Lao động Mexico khẳng định đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt và là một thắng lợi lớn của Việt Nam vì nó thể hiện Việt Nam kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản... 
Ca ngợi cảnh đẹp biển đảo của Việt Nam, Tổng bí thư đảng Lao động Mexico khẳng định Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để khẳng định chủ quyền biển đảo của mình và nhấn mạnh mọi tranh chấp trên Biển Đông phải được giải quyết theo Luật pháp quốc tế và bằng con đường đàm phán hòa bình. Tổng bí thư đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez khẳng định sớm đi thăm Việt Nam nhằm thắt chặt quan hệ và mở rộng hợp tác song phương vì lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam và Mexico./.
Theo TTXVN

Công bố Quy hoạch Khu Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang

VOV.VN - Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ dự kiến phát triển có diện tích 2.500 ha thuộc địa bàn TP Điện Biên Phủ, xã Pá Khoang và Mường Phăng.

Tối nay (13/3) tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang và khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2016. Dự Lễ công bố có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương khu vực Tây Bắc; đại diện Lãnh đạo các tỉnh phía Bắc, nước CHDCND Lào, cùng đông đảo nhân dân và du khách.
Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ ngày 24/8/2015. Khu du lịch này thuộc địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 2 xã Pá Khoang và Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, trong đó diện tích khu du lịch dự kiến phát triển trở thành Khu du lịch quốc gia là 2.500 ha.
cong bo quy hoach khu du lich quoc gia dien bien phu - pa khoang hinh 0
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ công bố Quy hoạch tổng thể Khu Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ.
Ngoài ra, phạm vi nghiên cứu quy hoạch còn bao gồm các điểm du lịch phụ cận như: Suối nước nóng Hua Pe (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên); thành Bản Phủ và đền thờ Hoàng Công Chất (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên); nước khoáng nóng U Va (xã Noong Luống) và động Pa Thơm (xã Pa Thơm, huyện Điện Biên); cửa khẩu Tây Trang (xã Na Ư, huyện Điện Biên) và tháp cổ Mường Luân (xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông). 
Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang được phê duyệt là cơ sở pháp lý, là định hướng quan trọng để tỉnh Điện Biên tổ chức thực hiện nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế các tài nguyên du lịch của tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, của quân và nhân dân tỉnh Điện Biên đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, với niềm tự hào là vùng đất gắn với địa danh chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, Điện Biên cần phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân; trong đó chú trọng phát huy thế mạnh về du lịch.
Phó Thủ tướng khẳng định, quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là định hướng quan trọng để tỉnh Điện Biên phát triển du lịch trong thời gian tới.
“Tỉnh Điện Biên cần tích cực triển khai cụ thể hóa các nội dung trong quy hoạch, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trung ương; huy động tối đa các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng, phát triển các sản phẩm du lịch, sớm bảo đảm các tiêu chí của khu du lịch quốc gia. Tập trung phát huy khai thác giá trị lịch sử của quần thể du lịch, di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ để tạo nên sự khác biệt, đặc trưng, góp phần tạo dựng thương hiệu khu du lịch gắn với giáo dục truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, lòng tự hào dân tộc trong các thế hệ con người Việt Nam”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
cong bo quy hoach khu du lich quoc gia dien bien phu - pa khoang hinh 1
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền Hoa Ban”.
Sau Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang là Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền Hoa Ban”. Chương trình có sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên đến từ các Đoàn nghệ thuật Hoa Ban Trắng, Đoàn nghệ thuật tỉnh Sơn La, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Lữ đoàn 82 Quân khu II và Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Kết thúc Chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa rực rỡ./.
Thu Thùy/VOV-Tây Bắc

Tai nạn trên đèo Bảo Lộc làm sáu người thương vong

Chủ Nhật, 13/03/2016, 22:13:08

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.
NDĐT - Khoảng 17 giờ ngày 13-3, trên đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải làm một người tử vong và năm người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách 30 chỗ ngồi, BKS 53S-7027, do tài xế tên Hậu (ngụ Định Quán, Đồng Nai) điều khiển, chở 27 người cao tuổi ở Định Quán đi nghỉ dưỡng tại TP Đà Lạt trở về, khi xuống đến giữa đèo Bảo Lộc, tài xế Hậu phát hiện xe tải BKS 49C-030.39 đậu bên đường cùng chiều bên phải, do bị hỏng, nên đánh lái sang trái để vượt; bất ngờ, gặp chiếc xe khách chạy ngược chiều đang lên đèo, nên tài xế Hậu bẻ lái gấp vào bên trong để tránh và đã đâm mạnh vào đuôi xe tải đang bị hỏng.
Vụ tai nạn khiến cụ Tô Thị Thiêm (70 tuổi, ngụ Định Quán) chết tại chỗ, năm người khác cùng đi trên xe du lịch bị thương phải nhập viện cấp cứu, gồm: Quách Thị Soạn, Nguyễn Thị Hường, Trần Thị Cụt, Phạm Thị Tuất và Hồ Thị Nghi (đều ngụ Định Quán). Cú tông mạnh khiến phần đầu của xe khách biến dạng hoàn toàn.
Vụ tai nạn xảy ra giờ cao điểm, khiến cung đường đèo Bảo Lộc bị kẹt xe nhiều giờ liền, lực lượng công an đã đến hiện trường để xử lý vụ việc và điều tiết giao thông. Đến tối cùng ngày, việc lưu thông mới trở lại bình thường.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
BẢO VĂN

Bí mật tư thế ngủ tiết lộ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng

Đừng xem thường tư thế ngủ, nó có thể giúp bạn khỏe mạnh và vợ chồng hạnh phúc lâu dài hơn bạn tưởng.

Một báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, giấc ngủ của hai vợ chồng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng về cuộc sống hôn nhân của hai người.
Nghiên cứu được tiến hành với 46 cặp vợ chồng cho kết quả, trong cả đêm hai vợ chồng ngủ cùng giường có 75% thời gian rơi vào trạng thái ngủ tự nhiên, thậm chí ngủ sâu. Ngoài ra, trong thời gian hai vợ chồng ngủ, người vợ có xu hướng tăng sự hài lòng của mình với cuộc sống hôn nhân.
Khoảng cách nằm tốt nhất với hai vợ chồng là khoảng 30cm. Dù nằm quay lưng ngủ nhưng ngoài tư thế nghiêng sang một bên cũng cần khoảng cách khoảng 30 cm. Khoảng cách này sẽ giúp cho hai vợ chồng thấy vui hơn, hạnh phúc hơn.
Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Tâm lý xã hội và tính cách khoa học của đại học Berkeley, Mỹ cho biết, mất ngủ cả đêm không chỉ làm thâm quầng mắt mà còn làm cuộc sống hôn nhân và quan hệ tình dục ngày càng tệ hơn. Được biết, sau một đêm ngủ kém, ban ngày vợ chồng càng dễ xảy ra tranh chấp, cãi cọ. Kết quả trực tiếp của việc mất ngủ là giảm khả năng hiểu cảm xúc của người khác, thậm chí còn tăng suy nghĩ tiêu cực.
  Bí mật tư thế ngủ tiết lộ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng - Ảnh 1
Tư thế ngủ có thể nói lên sự thật về cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn. Ảnh minh họa.
Không chỉ vậy, mất ngủ, thiếu ngủ còn có thẻ làm giảm cảm hứng “yêu” của hai vợ chồng.
Do vậy, tư thế ngủ của hai vợ chồng để đảm bảo một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Dưới đây là những tư thế ngủ tiết độ độ hạnh phúc của hai vợ chồng, từ đó bạn có thể rút ra tư thế ngủ hợp lý cho bản thân mình.
Tư thế nằm nghiêng chồng nằm sau
Tư thế ngủ này cho thấy tình cảm gần gũi, thân mật, hạnh phúc của hai vợ chồng và cả hai đều muốn thể hiện tình yêu của mình và muốn được gần nhau.
  Bí mật tư thế ngủ tiết lộ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng - Ảnh 2
Tư thế vợ chồng nằm nghiêng, chồng nằm sau cho thấy người chồng rất có trách nhiệm với gia đình. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, tư thế này còn cho thấy người chồng rất có trách nhiệm với gia đình, luôn muốn chăm sóc và bảo vệ vợ của mình. Tư thế này là một dấu hiệu cho thấy hai người có đời sống tình dục mạnh mẽ và sự an toàn trong mối quan hệ của họ.
Tư thế úp thìa vợ nằm sau
Tư thế này cho thấy người phụ nữ thể hiện vai trò quan trọng trong hôn nhân, họ dường như gánh nhiều trọng trách trong mối quan hệ và là người bảo vệ nhiều hơn.
Tư thế ngủ quay lưng vào nhau nhưng khoảng cách không quá lớn
  Bí mật tư thế ngủ tiết lộ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng - Ảnh 3
Tư thế ngủ quay lưng vào nhau. Ảnh minh họa.
Hai người nằm ngủ quay lưng lại và không chạm tới nhau. Tư thế này cho thấy hai người rất độc lập và thực tế nhưng vẫn có một mối quan hệ thân mật. Có thể nói, tình dục không phải là điều quan tâm trong cuộc sống của hai bạn.
Tư thế ngủ quay lưng vào nhau nhưng có chạm mông
Tư thế ngủ này thường xuất hiện ở các cặp đôi đã kết hôn nhiều năm và cả hai đều tin tưởng lẫn nhau. Tư thế này cho thấy bạn và người ấy có sự kết nối và thân mật. Chính vì sự gần gũi lâu năm, hai người sẵn sàng dành cho nhau quãng thời gian riêng tư khi cần thiết.
Cặp đôi có tư thế ngủ này cực kỳ thoải mái trong các mối quan hệ, tình cảm hai bạn dành cho nhau theo cách tự nhiên vì cả hai đều không muốn bị ràng buộc hay lệ thuộc vào đối phương.
Tư thế nằm nghiêng cùng chiều, chồng ôm nhẹ vợ
Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất ở các cặp đôi sau khoảng 4 năm chung sống với nhau. Tư thế ngủ này hai người sẽ cùng nằm song song, quay đầu về cùng một hướng và tay người chồng sẽ đặt lên người vợ.
Tư thế này không có nghĩa là mối quan hệ của hai người đã dần lắng xuống mà ngược lại hai người vẫn còn hạnh phúc trong hôn nhân của mình, chẳng qua sau một thời gian dài chung sống, đủ sự tin tưởng lẫn nhau nên họ có thể tạo cho nhau không gian riêng độc lập nhưng vẫn gắn hết với nhau. Đó là sự thoải mái nhưng vẫn luôn luôn kết nối, tin tưởng lẫn nhau.
Tư thế ôm nhau khăng khít
Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất ở những cặp mới cưới hay ở giai đoạn đầu của quan hệ tình cảm. Tư thế này minh chứng về mối quan hệ vợ chồng khăng khít, hết sức thân mật và vô cùng lãng mạn.
  Bí mật tư thế ngủ tiết lộ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng - Ảnh 4
Tư thế vợ chồng ôm nhau khăng khít. Ảnh minh họa.
Đồng thời, nó thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau của hai người, bởi tư thế này có sự gắn kết và hòa quyện bền chặt nên chỉ khi tin tưởng thật sự vào nhau thì hai người mới có thể cảm thấy an toàn và hạnh phúc khi ở bên nhau.
Tư thế vợ nằm thoải mái, chồng gần rơi ra khỏi giờng
Người phụ nữ nằm ngủ thoải mái, dường như chiếm diện tích phần lớn trên giường, trong khi đó người chồng nằm cuộn mình một góc, thậm chí nằm như sắp rơi khỏi giường.
Tư thế ngủ này cho thấy người chồng sẵn sàng chịu thiệt thòi để người bạn đời của mình được thoải mái và tự do. Đôi khi, điều này còn nói lên rằng người phụ nữ nắm thế chủ động trong mối quan hệ của mình.
Vợ nằm xấp gác chân lên chồng
Tư thế ngủ này cho thấy sự thoải mái giữa hai người. Mỗi người nằm một kiểu khác nhau thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau trong cuộc sống thường nhật. Đồng thời hành động người vợ gác chân lên chồng minh chứng cho thấy dấu hiệu của sự đồng cảm và thấu hiểu nhau về tinh thần.
Người chồng sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho vợ, thậm chí anh ấy sẵn sàng chịu thiệt thòi miễn sao bạn đời của mình được thoải mái, được vui vẻ hạnh phúc.
Người vợ gối đầu lên tay chồng
Đây là tư thế ngủ ám chỉ cả hai người đều có những tính cách riêng rất mạnh mẽ và có cùng cách nhìn về cuộc sống. Người vợ là một người rất hiểu đối tác và họ ít khi đặt "cái tôi" của mình lên cao trong các cuộc trò chuyện.
Vị trí này cũng cho thấy mức độ tình cảm thân mật của hai vợ chồng như thuở mới yêu, đồng thời thể hiện sự bảo vệ, che chắn của người chồng dành cho vợ.
Tư thế ngủ trong vòng tay chàng
Đây là tư thế phổ biến nhất ở những cặp mới cưới hay ở giai đoạn đầu của quan hệ tình cảm. Với vợ chồng, tư thế ngủ này cho thấy cuộc sống sau khi kết hôn của hai người bạn không hề thay đổi và dường như nó vẫn còn lãng mạn như thuở mới yêu. Tư thế ngủ này thể hiện tình cảm hết sức thân mật, dường như hai người đáng muốn nghe rõ nhịp đập trái tim của nhau.
Hùng Lâm (T.H)

Khôi Trần: Nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội

Nam diễn viên gốc Khánh Hoà cảm thấy bất ngờ và khó hiểu khi hay tin Mai Khôi công khai tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá 14.

Mới đây, thông tin ca sĩ Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá 14 tại tỉnh Khánh Hoà (quê hương cô) đã khiến bạn bè đồng nghiệp và dư luận không khỏi xôn xao. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, hồ sơ tự ứng cử đã được chấp nhận vào ngày 9/3. Sau đó hai ngày, tức 11/3, Mai Khôi đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông để chia sẻ thông tin trên.
  Khôi Trần: Nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh 1

Mai Khôi công bố thông tin tự ứng cử Đại biểu Quốc hội hôm 11/3 với báo giới.

Nữ ca sĩ sinh năm 1983 cho hay, đây không phải là việc làm bộc phát hay mang tính đánh bóng tên tuổi mà là một quyết định nghiêm túc. Vì thế, cô đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận những ý kiến, nhận xét trái chiều của mọi người.
Trước những ý kiến tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội, mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Khôi Trần, đồng hương với Mai Khôi, cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn và có phần bức xúc về sự việc trên.
  Khôi Trần: Nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh 2

Diễn viên Khôi Trần cảm thấy nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá 14.

Theo đó, nam diễn viên "Một văn phòng luật sư" cảm thấy bất ngờ và nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử làm Đại biểu Quốc hội khoá 14:
"Đọc thấy tin Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, tôi thấy thật nực cười. Nực cười vì 2 điều:
1. Cô ấy đúng là không bao giờ hết chiêu trò để gây shock (Cái này thì chấp nhận và phục Mai Khôi).
2. Quốc Hội chấp nhận đơn.
Nếu như Mai Khôi trúng cử, chắc chắn cô ấy sẽ có nhiều đề xuất xuất sắc. Chẳng hạn như: Cấm phụ nữ mặc su chiên để ngăn ngừa ung thư vú hay bác bỏ vấn đề phạt kẻ ngoại tình, kẻ thứ 3, bồ bịch đi hotel... (nghe nói luật này tháng 7 có hiệu lực thì phải)".
Khôi Trần cho rằng, Mai Khôi không có đủ "tư chất" để trở thành Đại biểu Quốc hội bởi trước đó, khán giả và dư luận đều biết đến Mai Khôi với những scandal ăn mặc phản cảm hay phát ngôn gây sốc. Anh cũng cảm thấy bất ngờ khi hồ sơ của Mai Khôi được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.
  Khôi Trần: Nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh 3

Diễn viên Khôi Trần

Ngoài ra, trong "status" của mình, Khôi Trần cũng hé lộ rằng Mai Khôi đã "nổi loạn" từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
"Mai khôi vừa là đồng hương Cam Ranh - Khánh Hoà, vừa học chung trường từ cấp 1 đến cấp 3... Có thể Mai Khôi không biết về tôi nhưng tôi biết khá nhiều về cô ấy.
Từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Mai Khôi đã nổi loạn theo cách của riêng mình... Đến khi dấn thân vào showbiz, sự nổi loạn càng rõ ràng hơn... Phong cách ăn mặc, phát ngôn gây shock, vân vân và vân vân... ".
  Khôi Trần: Nực cười khi Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh 4

Mai Khôi có lý lịch khá "tai tiếng" với những scandal ăn mặc, phát ngôn.

Có thể nói, với lý lịch sự nghiệp và đời sống đầy tai tiếng của mình, Mai Khôi chắc hẳn sẽ gặp nhiều ý kiến chỉ trích khi đưa ra quyết định tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.
Trong khi nữ ca sĩ bày tỏ sự quyết tâm cho quyết định tự ứng cử thì nhiều người lại cho rằng Mai Khôi đang sử dụng chiêu trò để "đánh bóng" tên tuổi, dù cô đã một mực phủ nhận điều này.
Tùng Anh

Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim

Nữ ca sĩ tiết lộ đây là lần đầu tiên cô tham gia buổi giao lưu cùng khán giả của "Gái già lắm chiêu", đồng thời thể hiện sự tri ân của khán giả đã yêu mến, ủng hộ bộ phim cũng như giọng hát của cô.

  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 1
Bận rộn ngồi "ghế nóng" chương trình The X-Factor suốt 3 ngày qua, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vẫn dành thời gian cùng êkip phim "Gái già lắm chiêu" thực hiện cinetour vòng quanh các rạp chiếu tại TP HCM.
  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 2
Xuất hiện tại buổi giao lưu, Hồ Quỳnh Hương diện một chiếc đầm ngắn thanh lịch với tông màu trầm. Cô đến khá sớm, trước khi suất chiếu kết thúc khoảng 30 phút để chuẩn bị.
  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 3
Nữ ca sĩ tiết lộ đây là sự kiện đầu tiên cô tham gia giao lưu cùng khán giả của "Gái già lắm chiêu" - bộ phim mà cô đảm nhận thể hiện ca khúc "Chỉ là anh thôi".
  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 4
Đến cuối phim, nữ ca sĩ bất ngờ xuất hiện cùng êkip gửi lời chào đến khán giả. Bên cạnh đó, Hồ Quỳnh Hương quyết định hát tặng khán giả ca khúc "Chỉ là anh thôi". Với chất giọng cảm xúc, đầy kỹ thuật, màn trình diễn trực tiếp có một không hai của Hồ Quỳnh Hương ngay tại rạp chiếu phim khiến các khán giả bày tỏ sự yêu mến, thích thú.
  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 5
Trước đó, khi nhận được đông đảo tình cảm yêu mến của khán giả, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thực hiện MV cho ca khúc "Chỉ là anh thôi". Dự án đầu tiên trong năm 2016 của Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt không chỉ về chất lượng, hình ảnh mà còn đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài nữ ca sĩ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào.
  Hồ Quỳnh Hương 'phá lệ' đi ra mắt phim - Ảnh 6
Trong năm nay, ngoài việc tham gia The X-Factor, giọng ca gốc Quảng Ninh dự kiến sẽ có nhiều dự án để hâm nóng tên tuổi của mình, đáp lại tình cảm từ khán giả.

Kỳ Nam

Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’

Dù thời tiết Bắc Ninh xuống 15 độ, ca sĩ Bảo Anh vẫn nhảy “cực sung” và vô cùng quyến rũ khi xuất hiện trên sân khấu.

 Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 1

Tối 12/02, Bảo Anh có mặt tại thành phố Bắc Ninh để tham gia biểu diễn tại một sự kiện.

  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 2
  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 3

Dù thời tiết xuống đến 15 độ nhưng vẫn không không ngăn được ngăn được sự gợi cảm và "cháy" hết mình của nữ ca sĩ "Anh muốn em sống sao".

  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 4
Khán giả có mặt tại show diễn vô cùng phấn khích trước "sức nóng" của cô ca sĩ gợi cảm.
  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 5
  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 6

Trong số những ca sĩ trẻ, nhảy đẹp cùng xu hướng, Bảo Anh nổi lên bởi phong cách thời trang thanh lịch, đẹp và năng động.

  Bảo Anh diện váy gợi cảm, nhảy ‘sung’ giữa tiết trời 15 độ ‘gây bão’ - Ảnh 7

Sau những ồn ào không đáng có với ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Bảo Anh ít xuất hiện và tiết lộ chuyện cá nhân, cô dồn sức cho âm nhạc của mình

LH
Photo: Hoàn Như

Chiếc bình hồ lô có giá chục tỷ đồng là đồ cổ giả!

Nhiều ngày qua, người dân xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam xôn xao về một chiếc bình hồ lô bằng đồng được cho là đồ cổ. Có người đã trả giá chục tỷ đồng để mua chiếc bình này.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, chủ nhân của chiếc bình này là anh Trần Công Viên (trú thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam). Được biết, trong lúc đi buôn bán ở Đắk Lắk, anh Viên gặp một người dân tộc thiểu số đào được một cái bình giống hình hồ lô. Thấy chiếc bình đẹp nên anh Viên đã mua đem về quê.
Qua quan sát, chiếc bình hồ lô này được làm bằng đồng, có chiều cao gần 18cm, rộng 5 cm và có 8 bác tiên xung quanh bình, và được trang trí nhiều viền kẻ, hoa lá… dưới đáy bình có chữ giống thời nhà Hán- Minh.
  Chiếc bình hồ lô có giá chục tỷ đồng là đồ cổ giả! - Ảnh 1
Chiếc bình hồ lô được đồn thổi có giá chục tỷ đồng. Ảnh: Công Bính
Hay tin anh Viên mua được bình cổ quý hiếm, nhiều người dân gần xa đã tìm đến để xem tận mắt. Điều đáng nói, khi anh Viên đưa ảnh chiếc bình cổ lên mạng xã hội facebook để hỏi về niên đời của nó thì có người đã trả giá 10 tỷ đồng.
Liên quan đến giá trị của chiếc bình được trả giá chục tỷ này, báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Phước - Trưởng Phòng quản lý di sản, Sở VH-TT&DL Quảng Nam, chuyên gia giám định cổ vật cho biết: Nhìn vào chiếc bình là biết người mua bị lừa. Đây chỉ là đồ cổ giả.
Đồ giả cổ này ở Việt Nam rất nhiều, được rao bán trên mạng, giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Cũng có kẻ xấu lừa đảo nói là đồ thật, rao bán 40 triệu nhưng thật ra là đồ giả. Có người cũng giả đi đào đường, lấy lên, tung tin bán trên chục triệu, xong rồi họ... chuồn. Người mua bị lừa vì thấy dính bùn đất.
  Chiếc bình hồ lô có giá chục tỷ đồng là đồ cổ giả! - Ảnh 2
  Chiếc bình hồ lô có giá chục tỷ đồng là đồ cổ giả! - Ảnh 3
Một số loại bình giống bình hồ lô giả cổ như anh Viên mua. Ảnh: Nguyễn Phước
“Bình “Hồ lô phong thủy” thời Tuyên Đức Nhà Minh cực hiếm, ở Việt Nam có thể có vài chiếc chứ không nhiều như vậy. Kể cả chữ “Tuyên Đức Niên Chế” (宣 德 年 製) trong chiếc bình của anh Viên cũng giả rõ ràng”, ông Nguyễn Phước khẳng định thêm.
Cũng theo Dân trí, liên quan đến chiếc bình hồ lô được đồn thổi là “cổ” này, ngày hôm nay (13/3), chủ nhân của chiếc bình đã bán với giá 12 triệu đồng. Anh Viên chia sẻ, mục đích anh mua chiếc bình là vì thấy độc, lạ chứ không hề hay biết về giá trị của nó.
Khi nghe thông tin, chiếc bình này là đồ giả, một phần vì bất an và có chút lo lắng nên anh Viên đã bán lại cho một người bạn ở Tam Kỳ với giá 12 triệu đồng. Đây cũng chính là giá anh đã mua trước đó.
Nguyễn Hương (t/h)

Thể thao 24h: Văn Quyết đối mặt án phạt nặng vì xô ngã trọng tài

VOV.VN - Ban kỷ luật VFF đang tiếp nhận hồ sơ và xem xét hành vi đẩy ngã trọng tài của Văn Quyết.

Văn Quyết đối mặt án phạt nặng vì đẩy ngã với trọng tài
Trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và S.Khánh Hòa, Văn Quyết đã khiến nhiều khán giả “sốc” khi có hành vi chạy từ phía sau đẩy ngã trọng tài để phản đối quyết định không cho Hà Nội T&T hưởng penalty. Ngay lập tức, trọng tài Phạm Công Khanh đứng dậy rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Văn Quyết ra khỏi sân.
the thao 24h: van quyet doi mat an phat nang vi xo nga trong tai hinh 0
Trọng tài Công Khanh ngã lăn ra sân vì bị Văn Quyết đẩy. (Ảnh: NLĐ)
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Thân thể trọng tài là bất khả xâm phạm, hành động của Văn Quyết rõ ràng là không được phép. Đó là hành vi đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đầu tuần sau, chúng tôi sẽ gửi báo cáo trận đấu và băng ghi hình, Ban kỷ luật sẽ xem xét về trường hợp này”.
Theo khoản 1, điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF quy định về “hành vi xâm phạm thân thể”, rất có thể Văn Quyết sẽ phải nhận án phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng và “treo giò” 3 trận. Thậm chí, tiền vệ của Hà Nội T&T có thể phải nhận những án phạt nặng hơn của Ban kỷ luật vì hành vi bạo lực trên sân cỏ.
Andy Murray thắng trận ra quân ở giải Indian Wells
Vòng 2 của giải Indian Wells tiếp tục diễn ra với sự tham dự của một số tên tuổi lớn.
Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Andy Murray khởi đầu hành trình tại giải bằng trận đấu với tay vợt Tây Ban Nha - Marcel Granollers. Trước đối thủ thua kém khá nhiều về đẳng cấp, Murray chỉ gặp đôi chút khó khăn ở set 2 trước khi thắng chung cuộc 6-4, 7-6.
the thao 24h: van quyet doi mat an phat nang vi xo nga trong tai hinh 1
Murray không quá khó khăn để đánh bại đối thủ Marcel Granollers. (Ảnh: GT)
Đối thủ ở vòng 3 của Murray sẽ là Federico Delbonis sau khi tay vợt Argentina hạ hạt giống số 32 - Joao Sousa với tỷ số 7-6, 6-4. Các hạt giống đáng chú ý khác cũng giành quyền đi tiếp còn có Gael Monfils, Nick Kyrgios, Milos Raonic hay Tomas Berdych.
Futsal Việt Nam tái đấu Thái Lan ở giải Đông Nam Á
Hôm qua, AFF đã tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho giải Futsal Đông Nam Á 2016. Theo đó, sự duyên nợ giữa Việt Nam và Thái Lan đã tiếp tục được nối dài khi thầy trò HLV Bruno Formoso sẽ tiếp tục cùng bảng với đội bóng xứ Chùa vàng.
Đây là giải Futsal Đông Nam Á thứ tư liên tiếp, Việt Nam và Thái Lan cùng bảng với nhau. Nếu tính cả giải châu Á 2016 vừa kết thúc, Futsal Việt Nam và Thái Lan nằm chung bảng đấu ở 5 giải đấu lớn trong số 6 giải futsal lớn mà hai đội tham gia gần đây.
Nằm cùng bảng với Thái Lan và Việt Nam sẽ là các đội Brunei và Timor Leste. Bảng đấu còn lại có Myanmar, Malaysia, Lào và Singapore. Như vậy, một trong những đội mạnh nhất khu vực là Australia đã không cử đội dự giải./.

Trọng Phú/VOV.VN

Mỹ theo dõi tìm kiếm tàu Bắc Hàn 'mất tích'

Kim Jong-unLãnh tụ Bắc Hàn, ông Kim Jong-un thị sát một đơn vị hải quân hồi tháng Giêng năm nay trong lúc đang có căng thẳng giữa hai miền liên Triều.
Hải quân Mỹ cho hay đang tiếp tục theo dõi quá trình tìm kiếm một tàu ngầm của Bắc Hàn “mất tích” và được cho là đã chìm, trong lúc cuộc tập trận chung Mỹ - Nam Hàn diễn ra, theo truyền thông Mỹ.
Một tờ báo có liên hệ gần gũi với Bộ Quốc Phòng Mỹ nói tàu ngầm của Bắc Hàn đã hoạt động nhiều ngày ở ngoài khơi bờ biển của Bắc Hàn trước khi mất tích.
Sự cố xảy ra đúng vào lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng với Mỹ và Nam Hàn chuẩn bị cho cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay.

Bắc Hàn đã đưa ra lời đe dọa tiếp theo nhắm đến cuộc tập trận này và tuyên bố sẽ tấn công trước nếu nhận thấy dấu hiệu của một một cuộc xâm lược từ đối phương.
Theo một tạp chí của Viện Hải Quân Mỹ, các quan chức nói Hải Quân nước này đã tiến hành dò tìm chiếc tàu ngầm ngay khi nó được cho là mất tích.
Tạp chí này cũng cho biết Bắc Hàn có hẳn một hạm đội tàu ngầm với khoảng 70 chiếc đủ kích cỡ khác nhau.

Quan sát tìm kiếm

Theo thông tin của CNN, Bộ Quốc Phòng Mỹ đang quan sát cuộc tìm kiếm đối với chiếc tàu ngầm bị mất tích của Hải Quân Bắc Hàn.
Phóng viên về Bắc Hàn của BBC, Stephen Evans nói Bắc Hàn có hai căn cứ tàu ngầm đóng tại bờ biển phía Đông, đối diện với Nhật Bản và chiếc tàu ngầm bị mất tích được cho là đang hoạt động gần những căn cứ này.

 
Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc gần nhất đã bị Bình Nhưỡng lên tiếng phản đối.
Phóng viên của BBC cũng nói không biết liệu chiếc tàu ngầm bị chìm có liên quan gì đến cuộc đối đầu đang rất căng thẳng giữa Bắc Hàn và Nam Hàn hay không.
Căng thẳng trong khu vực ngày càng gia tăng kể từ khi Bắc Hàn thử hạt nhân vào hồi tháng 1/2016.
Trước đó trong tuần, chính phủ Bình Nhưỡng đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển, vài ngày sau khi đưa ra lời đe dọa sẽ “tấn công hạt nhân để bảo vệ lẽ phải” chống lại Mỹ và Nam Hàn.
Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un cũng tuyên bố các nhà khoa học nước này đã chế tạo được những đầu đạn hạt nhân vừa cỡ với các tên lửa tầm xa.
Nhiều nhà phân tích cho rằng phải mất nhiều năm nữa Bắc Hàn mới có khả năng làm được việc này.

Cầu thủ Văn Quyết không được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam

Đó là quyết định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào 21 giờ đêm 13.3, ngay sau khi lượt trận thứ 4 V-League kết thúc.

Cầu thủ Văn Quyết không được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam - ảnh 1 Văn Quyết bị cho là đã có hành vi phản cảm đối với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu giữa CLB Sanna Khánh Hòa BVN và CLB Hà Nội T&T - Ảnh: Đình Viên
Lãnh đạo VFF đã nhận được báo cáo của BTC Giải bóng đá giải về về các vấn đề phát sinh tại lượt trận thứ 4, diễn ra ngày 12.3, trong đó có trường hợp cầu thủ Nguyễn Văn Quyết có hành vi phản cảm đối với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu giữa CLB Sanna Khánh Hòa BVN và CLB Hà Nội T&T trên sân vận động 19.8 Nha Trang.
Cụ thể, ở phút 90+4 của trận đấu, trong 1 tình huống tấn công của đội Hà Nội T&T về phía khung thành của đội Sanna Khánh Hòa BVN, các cầu thủ đội Hà Nội T&T cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ đội Sanna Khánh Hòa BVN trong khu vực 16m50 và yêu cầu được hưởng quả phạt đền.
Tuy nhiên, theo nhận định của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh thì tình huống đó không phải phạt đền. Do đó, các cầu thủ đội Hà Nội T&T đã thể hiện thái độ phản ứng quá mức, một số cầu thủ vây quanh, chạy xô theo trọng tài, trong đó cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (số 10) đội Hà Nôi T&T đã có hành vi lao lên từ phía sau, là người trực tiếp có hành động xô ngã trọng tài và đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Sau đó, trên đường rời sân, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết còn tiếp tục thể hiện thái độ phản ứng thiếu tôn trọng đối với quyết định của trọng tài.
Xét thấy hành vi của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết đã tạo ra hình ảnh không tốt trên sân cỏ trong bối cảnh VFF và Công ty VPF đang nỗ lực chấn chỉnh công tác tổ chức thi đấu và xây dựng môi trường bóng đá lành mạnh, đề cao tinh thần thể thao cao thượng, tuân thủ Luật thi đấu, Điều lệ giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, lãnh đạo VFF đã quyết định thôi triệu tập cầu thủ Nguyễn Văn Quyết vào danh sách tập trung đợt 1 năm 2016 của đội tuyển Việt Nam.
Như vậy, với quyết định này, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết sẽ không tham gia vào Đội tuyển Quốc gia thi đấu trong 2 trận còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2018.
Nhật Duy

Mỹ hé lộ vũ khí bí mật dùng để diệt IS

Mỹ vừa hé lộ một vũ khí bí mật hiếm, được sử dụng trong cuộc chiến chống IS. Đó là những chiếc OV-10 Broncos, loại máy bay được sử dụng từ cách đây nửa thế kỷ, trong chiến tranh ở Việt Nam.
Thân thế bí ẩn của 'bộ trưởng' IS tàn độc nhất
OV-10 Broncos lần đầu tiên tung cánh tại Việt Nam vào năm 1968 gần đây đã được đưa trở lại tại Iraq và Syria trong các cuộc thử nghiệm, Express đưa tin.
Mỹ, hé lộ, vũ khí, bí mật, diệt IS, quân Hồi giáo, thánh chiến, Nhà nước Hồi giáo
US Airforce - Máy bay OV-10 Broncos
Liên minh chống IS đang sử dụng hai trong số các máy bay cũ, có bí danh là "các huyền thoại của Việt Nam", trong 120 chiến dịch chống quân thánh chiến.
Trong các chiến dịch, Mỹ phát hiện thấy loại máy bay bay tương đối chậm này có nhiều ưu thế hơn loại máy bay siêu nhanh đang được sử dụng rộng rãi hiện nay là F-15 hoặc F-35. Chiếc OV-10 hữu dụng hơn nhiều các loại máy bay bay nhanh hơn trong các hoạt động phân tích trên chiến trường và có thể bay nhiều giờ mà không sợ hết nhiên liệu.
Những chiếc OV-10 được so sánh với các máy bay không người lái do khả năng ở trên không hàng giờ và chỉ cần 2 người vận hành. Ngoài ra, vận hành loại máy bay kỳ cựu này cũng tốn kém ít hơn so với những máy bay khác đang được dùng trong chiến dịch chống IS. Một chiếc F-35 sẽ tiêu tốn 150 triệu USD phí chế tạo và 45.000 USD/một giờ bay, trong khi chiếc OV-10 đã có sẵn và chỉ tiêu tốn 5.000 USD/một giờ bay.
Ngoài ra, OV-10 có thể chở tới 3 tấn đạn. Tuy nhiên, máy bay này đặc biệt tốt cho quan sát, nhiệm vụ này được giao cho máy bay sau khi hàng loạt cuộc thử nghiệm diễn ra thành công. Hơn 350 máy bay này đã được chế tạo dù đã mất tới 81 chiếc trong chiến tranh Việt Nam.
  • Hoài Linh

Nổ súng tại nhà hàng người Việt ở Mỹ




Một người thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại nhà hàng Việt Nam có tên Bốn Mùa ở San Jose, California, Mỹ.
 >> Một phụ nữ gốc Việt bị cứa cổ trong nhà hàng ở Mỹ

Vụ việc xảy ra lúc 23 giờ đêm 11.3 tại nhà hàng Bốn Mùa ở trên con phố 1937 Tully Road. Sau khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện hai người đàn ông bị thương vì các vết đạn, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch. Cả hai được đưa tới bệnh viện, và một người bị thương nặng đã tử vong sau đó.
Một người đàn ông có tên là Tân Nguyễn được tờ San Jose Mercury News dẫn lời cho biết, chủ nhà hàng là cô Ngô Nguyễn, đồng thời cũng là bạn gái của ông.
Ông Tân Nguyễn cho biết rằng bạn gái ông đã gọi điện khi ông đang tắm, và để lại lời nhắn rằng có chuyện xảy ra nhà hàng của cô. “Cô ấy rất sợ”, ông Tân Nguyễn nói.
Cảnh sát địa phương chưa công bố các thông tin chi tiết về nghi can. Hiện chưa rõ động cơ của vụ nổ súng. Tin cho hay, cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Đây là vụ giết người thứ 9 xảy ra ở San Jose kể từ đầu năm tới nay.
Theo Bảo Ngọc
Dân Việt

Giỗ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam hy sinh tại Gạc Ma

VOV.VN -Nhiều ngôi chùa tổ chức lễ giỗ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam hy sinh trong khi chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.


Nghe thời sự chiều ngày 13/3
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao nước ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Mozambique. Hai bên ra thông cáo chung nhất trí làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng.
Nhiều ngôi chùa lớn trong nước và nước tổ chức lễ giỗ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam hy sinh trong khi chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 14/3/1988.
Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hôm nay kiểm tra tiến độ xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Phát động tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2016 tại Thừa Thiên Huế với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực , chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động”.
Xảy ra vụ cháy trong khu công nghiệp Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên.
Mỹ điều tàu sân bay đến cảng Busan Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung Hàn Quốc – Mỹ. Người dân Hàn Quốc biểu tình tại cảng Busan phản đối cuộc tập trận này.
Khoảng 13 triệu cử tri đủ tư cách tại 3 bang của Đức đã tới các điểm bỏ phiếu để bầu ra nghị viện bang mới cho nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo./.
VOV

Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ

13/03/2016 17:28 GMT+7
    TTO - Liveshow thứ 3 Bước Nhảy hoàn vũ tối 12-3 với chủ đề “Đêm Standard” diễn ra hấp dẫn với kết quả đội HLV Trần Ly Ly còn một thí sinh duy nhất là Hồng Quế sau khi Minh Trung bị loại.
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Minh Trung hóa thân thành nữ trong phần biểu diễn của mình- Ảnh: Duyên Phan
    Minh Trung mở màn đêm diễn với một màn biểu diễn hài hước. Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: “Minh Trung là một thí sinh mà tôi rất phục vì Minh Trung rất thông minh và sáng tạo. Tuy nhiên bài nhảy của Trung mang tính giải trí nhiều quá, vì vậy để có thể lột tả được nội dung rất khó”.
    S.T nhảy trên nền nhạc cải lương mặc dù khó nhưng anh thể hiện rất tốt. Nếu phần cảm xúc lắng đọng và sâu hơn thì tiết mục sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.
    Diệu Nhi hóa thân thành cô bé Lọ Lem và hoàn thành nhiệm vụ của mình rất tròn trịa, có số điểm rất cao: 37,5 điểm.
    Lâm Chí Khanh mang cuộc đời của mình vào bài nhảy đem lại nhiều cảm xúc. Tuy nhiên phần cuối tiết mục Lâm Chí Khanh kết thúc hơi bất ngờ và không có sự kết nối giữa các phần.
    Các vị giám khảo nhận xét Hồng Quế có tiến bộ và tạo ra nhiều điều bất ngờ hơn. Jennifer Phạm thì mang lại một tiết mục ấn tượng, được nhiều tình cảm yêu mến của các vị giám khảo.
    Vũ Ngọc Anh mặc áo dài, mang cả xứ Huế mộng mơ lên sân khấu. Khả Ngân luôn thể hiện nghị lực và sự tập trung trong biểu diễn.
    MLee hóa thân thành cô gái Bắc Bộ mềm mại và duyên dáng. Khánh My thể hiện xuất sắc vai bà nội trong tiết mục Em là bà nội của anh trên sân khấu.
    Kết thúc đêm thi thứ ba, đội HLV Chí Anh và HLV Hồng Việt bảo toàn được số lượng thí sinh. Đội HLV Trần Ly Ly chỉ còn lại Hồng Quế và đội HLV Khánh Thy nói lời chia tay với cô nàng quyến rũ Vũ Ngọc Anh.
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    S.T nhảy trên nền nhạc Cải lương giàu cảm xúc - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Diệu Nhi hóa thân thành cô bé Lọ Lem - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Lâm Chí Khanh mang cuộc đời của mình vào bài nhảy - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Hồng Quế khá tự tin với phần biểu diễn của mình - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Jennifer Phạm có tiết mục năng động - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Vũ Ngọc Anh "mang cả xứ Huế" lên sân khấu - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Khả Ngân múa đầy nhiệt huyết - Ảnh : Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    MLee hóa thân thành cô gái Bắc Bộ vô cùng mềm mại - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Khánh My hóa thân xuất sắc thành "bà nội" - Ảnh: Duyên Phan
    Trần Ly Ly chỉ còn Hồng Quế thi Bước nhảy hoàn vũ
    Khánh My nhận giải khán giả yêu thích nhất trong đêm thi Standard - Ảnh: Duyên Phan
    DUYÊN PHAN

    Trung Quốc sắp lập trung tâm tư pháp biển quốc tế, theo đuổi tham vọng


    Một báo cáo của Tòa án Tối cao Trung Quốc hôm 13/3 cho hay, nước này sẽ lập một trung tâm tư pháp biển quốc tế để theo đuổi mục tiêu cường quốc biển.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đẩy mạnh các tuyên bố chủ quyền (sai trái) của họ đối với Biển Đông, còn một tòa án quốc tế đang chuẩn bị kết luận một vụ kiện liên quan đến các tuyên bố của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi nước này đã xây dựng trái phép một loạt đảo nhân tạo để bố trí các cơ sở quân sự.
    Hoạt động cải tạo trái phép của Trung Quốc trên đá Vành Khăn của Việt Nam. Ảnh: AFP.
    Hoạt động cải tạo trái phép của Trung Quốc trên đá Vành Khăn của Việt Nam. Ảnh: AFP.
    Bắc Kinh từ chối tham gia vào vụ kiện tại tòa trọng tài do Philippines khởi xướng với hy vọng dàn xếp được các tuyên bố chủ quyền với từng bên trong khu vực.
    Chu Cường – chánh án Tòa án Tối cao Trung Quốc, báo cáo tại một phiên họp của Quốc hội Trung Quốc rằng trung tâm tư pháp biển mới sẽ giúp Trung Quốc “thực hiện chiến lược trở thành một cường quốc biển”.
    Ông Chu cho biết, trung tâm có nhiệm vụ “kiên quyết bảo vệ” chủ quyền, quyền và lợi ích biển, cùng các lợi ích cốt lõi khác”.
    Năm 2015, phát ngôn viên Tòa án Tối cao Trung Quốc tuyên bố rằng Trung Quốc đã có một hệ thống tòa án biển, giải quyết hơn 225.000 vụ kể từ năm 1984.
    Các bình luận của ông Chu không cung cấp chi tiết về sự khác biệt giữa trung tâm này và các trung tâm hiện hành.
    Trung Quốc đã có tranh chấp dài lâu về biển đảo ở cả Biển Hoa Đông và Biển Đông. Riêng ở Biển Đông, Trung Quốc đã nhiều lần dùng sức mạnh quân sự để theo đuổi các tuyên bố chủ quyền vô lý của họ.
    Biển Đông cũng là khu vực ganh đua giữa Trung Quốc và Mỹ - hai cường quốc kinh tế và quân sự lớn nhất thế giới hiện nay.
    Tuy “hung hăng” ở Biển Đông, Trung Quốc lại chưa bao giờ làm rõ các tuyên bố chủ quyền của họ ở khu vực chiến lược này, nơi có tới 1/3 lượng dầu thương mại của toàn thế giới đi qua.
    Quyết định của Philippines đưa tranh chấp giữa họ với Bắc Kinh ra tòa án quốc tế ở La Hay đã khiến cho Bắc Kinh tức giận. Bắc Kinh coi tòa trọng tài quốc tế ở La Hay là không có thẩm quyền trong vấn đề này.
    Dự kiến Tòa trọng tài quốc tế sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện của Philippines trước tháng 5/2016./.
    Theo Trung Hiếu/VOV.VN/AFP

    Man rợ cách IS ép phụ nữ để duy trì nguồn nô lệ tình dục

    TPO - Một cô gái 16 tuổi kể rằng, ở sào huyệt IS, cô bị nhốt trong căn phòng chỉ có độc một chiếc giường. Khi màn đêm buông xuống là thời điểm cô cảm thấy sợ hãi tột độ, bởi đây là lúc cô đếm ngược thời gian cho tới khi tay súng IS xuất hiện và hãm hiếp cô.
    Hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái thuộc tộc người thiểu số Yazidi đã trở thành tù nhân của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, kể từ khi nhóm này kiểm soát vùng núi Sinjar hồi tháng 8/2014. Những tháng gần đây, hàng trăm người đã trốn thoát, trở về sống trong các lều trại ở khu vực cách nhà cũ họ không xa.

    Mới đây, 37 phụ nữ Yazidi trong số họ đã đồng ý trả lời phỏng vấn, kể lại quãng thời gian kinh hoàng làm nô lệ tình dục cho những tay súng của tổ chức IS. 
    Man rợ cách IS ép phụ nữ để duy trì nguồn nô lệ tình dục - ảnh 1
    Tất cả họ đều bị ép uống hoặc tiêm thuốc tránh thai, thậm chí có lúc dùng cả hai biện pháp. Một số ít phụ nữ lỡ mang thai thì buộc phải phá thai.
    IS không cho phép phụ nữ mang thai để duy trì "nguồn cung nô lệ tình dục" và sẵn sàng phục vụ các tay súng IS bất kể khi nào chúng cần.
    Một cô gái 16 tuổi kể rằng, ở sào huyệt IS, cô bị nhốt trong căn phòng chỉ có độc một chiếc giường. Khi màn đêm buông xuống là thời điểm cô cảm thấy sợ hãi tột độ, bởi đây là lúc cô đếm ngược thời gian cho tới khi tay súng IS xuất hiện và hãm hiếp cô.
    Trong vòng nhiều năm, cô đã trải qua những chuỗi ngày khiếp đảm khi phải ngửi mùi hơi thở của các tay súng, chịu đựng những âm thanh kinh hãi cũng như vết thương mà chúng gây ra cho cô.
    Bên cạnh nỗi đau thể xác và tinh thần, hơn hết thảy, cô bị dày vò bởi suy nghĩ có thể mang thai đứa con của kẻ đã hãm hiếp cô. Tuy nhiên, cô không phải lo lắng về điều này nhiều.
    Man rợ cách IS ép phụ nữ để duy trì nguồn nô lệ tình dục - ảnh 2
    Không lâu sau khi mua cô về, một tay súng IS mang tới cho cô gái trẻ vỉ thuốc có 4 dãy, trong đó 1 dãy màu đỏ. "Hằng ngày tôi phải nuốt một viên trước mặt hắn. Hắn đưa cho tôi mỗi tháng một vỉ. Tôi mà ói ra là hắn bắt tôi uống lại. Sau đó, tôi bị bán lần lượt từ tay súng này sang tay súng khác, và luôn có những vỉ thuốc đó theo tôi", cô gái 16 tuổi kể lại.
    Đây được xem là giải pháp hiện đại cho một quy định thời trung cổ: các tay súng IS được phép hãm hiếp các nữ nô lệ tình dục chỉ khi nào họ không mang thai.
    Việc IS ép nô lệ tình dục sử dụng các phương pháp tránh thai có thể lý giải nguyên nhân vì sao các bác sĩ tại một bệnh viện của Liên Hợp Quốc ở miền Bắc Iraq gần đây cho biết, chỉ một số ít trong số những phụ nữ thoát khỏi hang ổ IS đến kiểm tra tại bệnh viện này là có thai.

    Bác sĩ phụ khoa Nagham Nawzat tiết lộ, trong số 700 người Yazidi từng là nô lệ tình dục của IS đã tới phòng khám kiểm tra thì chỉ 5% số phụ nữ đó có thai. Trong khi bác sĩ Nezar Ismet Taib nói rằng tỉ lệ 5% như vậy là rất thấp, bởi tỉ lệ thụ thai bình thường của phụ nữ trẻ là từ 20-25% mỗi tháng.
    New York Times

    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng'


    Đàm Vĩnh Hưng và Đào Ngọc Sang kết hợp ăn ý trên sân khấu

    Đàm Vĩnh Hưng và Đào Ngọc Sang kết hợp ăn ý trên sân khấu
    Dù là ca sĩ nhỏ tuổi nhất trong đêm nhạc Sol Vàng tối 12.3 thế nhưng học trò Mỹ Tâm - Đào Ngọc Sang đã cho thấy sự chững chạc và tự tin khi kết hợp ăn ý với Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Dấu tình sầu.
    Sau khi chương trình Giọng hát Việt 2015 kết thúc, Đào Ngọc Sang được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ tiềm năng khi sở hữu giọng hát khủng cùng với ngoại hình sáng sân khấu. Chính vì vậy, nam ca sĩ được Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều sự quan tâm và dẫn dắt tham gia các chương trình ca nhạc trong thời gian gần đây.
    Không còn hình ảnh rụt rè của những ngày đầu bước chân vào showbiz, Ngọc Sang khẳng định giọng hát đầy trưởng thành và giàu cảm xúc khi kết hợp ăn ý với Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc chủ đề Dấu tình sầu, mang đến một màu sắc mới cho âm nhạc Ngô Thụy Miên. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng với Chiều nay không có em, Tuổi 13, Tình khúc buồn đã đưa khán giả đến những khung trời kỷ niệm, những miền ký ức ngọt ngào của Ngô Thụy Miên.
    Cùng với Đàm Vĩnh Hưng, sự xuất hiện nam danh ca Thái Châu và Anh Khoa đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả theo dõi chương trình. Nếu như Thái Châu đỉnh đạc, đầy cảm xúc với bài hát Áo lụa Hà Đông, Bản tình ca cho em khiến mọi người tin tưởng dường như tuổi tác không hề chạm đến phong thái, giọng hát của anh. Còn ca khúc Riêng một góc trời qua giọng hát trầm ấm của danh ca Anh Khoa mang đến cho người nghe một cảm xúc khác biệt, da diết và đầy hồi tưởng.
    Ngoài ra, đêm nhạc còn trình diễn hàng loạt ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên như: Tình khúc tháng sáu (Xuân Phú), Mùa thu cho em (Quang Toàn), Nỗi đau từ đây (Tuấn Hiệp), Mắt biếcBản tình cuối (Lệ Thu), Dốc mơNỗi đau muộn màng (Nhật Hạ)…
    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng' - ảnh 1
    Tuổi tác không làm ảnh hưởng đến giọng hát và phong thái của danh ca Thái Châu
    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng' - ảnh 2
    Giọng hát trầm ấm của danh ca Anh Khoa khiến khán giả xúc động
    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng' - ảnh 3
    Sự xuất hiện của danh ca Lệ Thu để lại nhiều dấu ấn
    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng' - ảnh 4
    Nhật Hạ trở lại ấn tượng sau 10 năm vắng bóng
    Đàm Vĩnh Hưng kết hợp ăn ý với học trò Mỹ Tâm trong đêm nhạc 'Sol Vàng' - ảnh 5
    Triệu Long và Phượng Vũ tình tứ trên sân khấu

    Nhật Hạ trở lại đầy ấn tượng sau 10 năm vắng bóng trên sân khấu - Ảnh BTC.
    Nhật Hạ trở lại đầy ấn tượng sau 10 năm vắng bóng trên sân khấu - Ảnh BTC.
    Linh Huỳnh
    Ảnh: BTC cung cấp

    Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa"

    Chủ Nhật, ngày 13/03/2016 14:12 PM (GMT+7)
    Bộ đôi danh hài không kìm được xúc động trước màn trình diễn mạo hiểm của anh Văn Hiệp trong chương trình "Song đấu".
    Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 1
    "Quái kiệt xứ dừa" Văn Hiệp thi tài leo nhanh cùng Yến Quyên.
    Tối qua (12.3), tập 2 chương trình “Song Đấu” đã phát sóng trên kênh VTV3 đã mang đến khán giả những màn song đấu kịch tính giữa các tài năng đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Nổi bật trong các màn song đấu tập này là cuộc chạm trán giữa “quái kiệt” xứ dừa 50 tuổi - anh Nguyễn Văn Hiệp và nữ kỷ lục gia 21 tuổi Như Lê Yến Quyên đã khiến Trấn Thành và Việt Hương bật khóc vì độ mạo hiểm.
    Như Lê Yến Quyên (phe Trấn Thành làm quân sư) năm nay 21 tuổi và là Tổng thư ký Liên đoàn Lân Sư rồng Cần Thơ. Với 7 năm tập luyện, Yến Quyên và đoàn Tú Anh Đường đã xác lập được 5 kỷ lục Guiness Việt Nam. Trong đó, Yến Quyên đã nắm giữ riêng 2 kỷ lục cá nhân nữ vận động viên duy nhất tại Việt Nam múa lân trên mai hoa thung và trên cột cao 7 mét.
     Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 2
    "Quái kiệt xứ dừa" Văn Hiệp đã có kinh nghiệm leo cây dừa 33 năm.
     Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 3
    Yến Quyên lập nhiều kỷ lục Guiness
    Cô sẽ phải song đấu cùng anh Nguyễn Văn Hiệp (phe Việt Hương làm quân sư) - người được mệnh danh là “quái kiệt” xứ dừa. Bắt đầu leo cây dừa từ năm 17 tuổi, anh Văn Hiệp đến nay vẫn tiếp tục nhận làm thuê, hái dừa để nuôi vợ con.
    Ở trận song đấu tốc độ này, anh Văn Hiệp sẽ phải leo lên ngọn cây và hái một trái dừa xuống. Trong khi đó, Yến Quyên sẽ leo lên mai hoa thung, thả liễn và tuột xuống đất. Ai bấm chuông hoàn thành trước sẽ giành chiến thắng.
    Quan sát kỹ lưỡng, “chiến binh trắng” Việt Hương cho biết với 33 năm lấy việc leo dừa nguy hiểm làm cơ nghiệp nuôi vợ con, không có lý gì để anh Văn Hiệp lại chào thua một cô bé tập múa lân đã 7 năm. Nữ quân sư cho biết: “Nhìn đôi bàn chân của anh là thấy...đã rồi. Chưa kể, tui trắng được như vậy là nhờ uống nước dừa của anh”. MC Đại Nghĩa cung cấp thông tin: “Chưa có một cây dừa tại nào mà không in dấu chân anh Hiệp”.
     Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 4
    "Quái kiệt xứ dừa" chứng tỏ độ leo dừa nhanh nhẹn.
    Trước sự “khinh thường” của Việt Hương, Trấn Thành liền lấy “rổ” kỷ lục của Yến Quyên để “dằn mặt” đối thủ. Chưa kể, đây cũng là công việc mưu sinh của cô gái 21 tuổi. Bên cạnh đó, khí phách của Yến Quyên cũng là điều mà người chơi cần phải lưu ý. Nam quân sư cho rằng, nhiệm vụ leo và hái dừa sẽ hạn chế thời gian của “quái kiệt”.
    Trong vai trò người chơi, người mẫu Mâu Thanh Thủy, Quang Hùng cũng đồng ý với Trấn Thành. Khi nghe Nhan Phúc Vinh thú nhận "Mỗi lần em tin vào phụ nữ thì em lại sai” thì Việt Hương ngay lập tức phản biện: “Sao em chắc chắn chị là phụ nữ?” Câu trả lời của Việt Hương khiến đối thủ Trấn Thành cũng phải choáng váng.
     Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 5
     Trấn Thành, Việt Hương rơi nước mắt vì "quái kiệt xứ dừa" - 6
    Trấn Thành, Việt Hương không kìm được nước mắt khi chứng kiến màn leo cây nguy hiểm của "Quái kiệt xứ dừa" Văn Hiệp. Dù không chiến thắng, nhưng anh Văn Hiệp vẫn nhận được 20 triệu từ Việt Hương và Trấn Thành.
    Ngay khi mở đầu trận song đấu, đúng như lời Việt Hương, anh Nguyễn Văn Hiệp đã thần tốc leo lên cây dừa, dẫn trước thời gian so với Yến Quyên. Tuy nhiên, với ngọn dừa cao hơn và độ nhám của thân cây, quái kiệt xứ dừa đã tuột xuống chậm hơn nữ kỷ lục gia Yến Quyên vài giây và thua cuộc.
    Dù chiến thắng nhưng Trấn Thành đã rớt nước mắt khi chứng kiến sự vất vả và nguy hiểm mà anh Hiệp đã phải trải qua. Nam quân sư cho biết anh không thể kìm được cảm xúc lúc “quái kiệt” xứ dừa tuột xuống bất chấp độ nhám của thân cây và chân vẫn mang đôi nài. Việt Hương cũng oà khóc vì thương cho công việc mạo hiểm của anh Văn Hiệp. Cả hai quân sư đồng lòng tặng anh 20 triệu đồng để động viên.

    Theo Thành Phạm - Ảnh: Lê Nhân (danviet.vn)

    Mỹ tấn công IS bằng máy bay 'nghỉ hưu' gần 50 năm

    Hai chiến đấu cơ đã 'nghỉ hưu' gần 50 năm tuổi nay được Mỹ điều động trở lại để tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo.
    Máy bay cánh quạt OV-10 Bronco. Ảnh: Wikipedia Máy bay cánh quạt OV-10 Bronco. Ảnh: Wikipedia
    Việc tái triển khai những máy bay cánh quạt OV-10 Bronco kể trên là một phần trong chương trình thử nghiệm nhằm đánh giá xem liệu "máy bay cánh quạt nhẹ" có hoạt động hiệu quả hơn không khi tiến hành các chiến dịch chống nổi dậy, CNN hôm 11/3 dẫn lời ông Bryant Davis, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ, chuyên giám sát hoạt động của quân đội ở Trung Đông, cho biết. Hai máy bay này đã thực hiện 120 nhiệm vụ tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) trong suốt thời gian được điều động.
    Bronco là máy bay cường kích và thăm dò hạng nhẹ của Mỹ do một đội gồm hai người điều khiển.
    Theo ông Davis, mục đích của cuộc thử nghiệm là để xác định liệu những chiến đấu cơ bay chậm như Bronco có khả năng hỗ trợ lực lượng mặt đất tốt hơn trong cuộc chiến với quân nổi dậy không nếu so sánh với những đối thủ vượt trội về mặt công nghệ như tiêm kích F-15 Eagle hay tiêm kích tấn công kết hợp F-35.
    Các nhà hoạch định chiến lược Mỹ tiến hành thử nghiệm dựa trên ý tưởng máy bay đời cũ có thể trợ  giúp đắc lực cho bộ binh và phi công khi chiến đấu chống lại những nhóm phiến quân chỉ sở hữu vũ khí thô sơ.
    Tướng hải quân về hưu Chris Harmer ca ngợi đây là "một ý tưởng tuyệt vời", đồng thời thêm rằng OV-10 vẫn còn quá tốt để bay. Theo ông, sử dụng những chiến đấu cơ như OV-10 sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các máy bay như F-15 hay F35, với mức giá ước tính lên tới 150 triệu USD/chiếc.
    Dùng F-35 để bay yểm trợ tấn công quân nổi dậy giống như "mua một chiếc xe Rolls Royce mới cứng để chở rác", ông Harmer nhấn mạnh. Chi phí triển khai các máy bay tối tân rơi vào khoảng 45.000 USD mỗi giờ trong khi con số này đối với những chiến đấu cơ cánh quạt Bronco chỉ vào khoảng 5.000 USD.
    Không quân Mỹ tuần trước cũng thông báo sẵn sàng điều máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Trung Đông để tham gia chiến dịch chống IS.
    Theo VnExpress

    Khủng hoảng di cư Thổ Nhĩ Kỳ - EU: Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa

    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Trong EU hiện tại có hai luồng quan điểm khác nhau về cách giải quyết vấn đề tị nạn. Quan điểm thứ nhất cho rằng phải đóng cửa biên giới quốc gia thì mới ngăn chặn được dòng người tị nạn.

    Khủng hoảng di cư Thổ Nhĩ Kỳ - EU: Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa
    ảnh minh họa
    Trong EU hiện tại có hai luồng quan điểm khác nhau về cách giải quyết vấn đề tị nạn. Quan điểm thứ nhất cho rằng phải đóng cửa biên giới quốc gia thì mới ngăn chặn được dòng người tị nạn. Áo và những nước trên bán đảo Balkan, dù là thành viên EU hay không phải là thành viên EU, theo đuổi chủ trương này. Đó là cách "chặn tuyến đường Balkan", tức không để dòng người tị nạn đi qua những nước trên bán đảo Balkan đổ về EU. Tuy nhiên, cách thức này gây nên 3 hậu quả tai hại đối với EU: Xoá sổ trên thực tế Hiệp ước Schengen về tự do đi lại và chu chuyển đối với con người, hàng hoá và dịch vụ giữa các nước thành viên EU; Cáo chung cho mọi nỗ lực và cách thức lâu nay của EU nhằm giải quyết vấn đề tị nạn; Gây khó khăn rất lớn cho Hy Lạp vì chẳng khác gì biến nước này thành điểm tập trung người tị nạn không có con đường nào đi tiếp.
    Luồng quan điểm thứ hai là khép kín biên giới ngoài của EU và duy trì biên giới mở trong EU. Chính phủ Đức của bà Merkel sau khi nhận ra sai lầm là đã mở cửa biên giới quốc gia cho người tị nạn bây giờ đi đầu trong EU với chủ trương này. Thực chất ở đây là đưa khu tập trung người tị nạn ra ngoài phạm vi lãnh thổ EU, giải quyết vấn đề tị nạn ở nơi xa chứ không phải ở bên trong EU. Cách giải quyết này chỉ khả thi khi có sự tham gia xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ. Nội bộ các thành viên EU hiện bị phân hoá bởi hai luồng quan điểm này và chừng nào chưa có giải pháp hữu hiệu cho vấn đề tị nạn thì chừng đó sự phân hoá này sẽ còn trở nên sâu sắc và khó khắc phục hơn. Cách giải quyết này giúp bà Merkel gỡ gạc thể diện và giành lại thế chủ động từ Áo. Vấn đề chỉ là EU dễ dàng trở thành con tin của Thổ Nhĩ Kỳ.
    Điều kiện của Thổ Nhĩ Kỳ là EU phải chi tiền, trước mắt là 3 tỷ Euro. Số tiền này lớn, nhưng không đến mức quá lớn đối với EU. Điều kiện này có thể dễ dàng được EU chấp thuận. Nhưng hai điều kiện tiếp theo mới là quả đắng đối với EU, đó là EU phải miễn thị thực cho công dân nước này nhập cảnh vào EU và EU phải thúc đẩy quá trình đàm phán về kết nạp Thổ Nhĩ Kỳ vào EU. Những điều kiện này chẳng liên quan gì đến chuyện người tị nạn. Nó như sự mặc cả với EU. EU khó có thể chấp nhận hoặc nếu chấp nhận thì sẽ phải trả giá là bất đồng và phân hoá nội bộ càng thêm trầm trọng. Xem ra, EU hiện tránh được vỏ dưa thì lại gặp phải vỏ dừa

    Đang cháy lớn tại Khu công nghiệp Quế Võ ở tỉnh Bắc Ninh

    Thái Hùng (TTXVN/Vietnam+) Bản in

    Lực lượng phòng cháy chữa cháy Bắc Ninh dập lửa. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

    Vào khoảng 14 giờ chiều 11/3, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Á ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) đã xảy ra vụ cháy tại xưởng chứa nguyên liệu gỗ với diện tích bị cháy khoảng 3.800 m2 nhà xưởng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường và đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

    Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bắc Ninh đã huy động 16 xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sỹ tham gia dập lửa. Lực lượng chức năng còn huy động thêm 2 xe chữa cháy của Công ty Samsung và Công ty Kinh Bắc tham gia dập lửa.

    Đến hơn 16 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn nhưng lực lượng chức năng đã khống chế không để cháy lan sang khu vực khác. Các công nhân cũng đã dùng xe chở hàng nhỏ vận chuyển khối nguyên liệu gỗ chưa bị cháy ra ngoài xưởng.

    Ông Lâm Thanh Sơn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, khả năng lửa bắt nguồn từ máy hàn trong quá trình sửa máy sấy trong nhà xưởng sau đó bùng cháy dữ dội. Do nguyên liệu là gỗ nên dễ bị cháy và lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội trên diện tích khoảng 3.800 m2 nhà xưởng, ước thiệt hại do đám cháy gây ra khoảng hơn 12 tỷ đồng.

    Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Á ở Khu công nghiệp Quế Võ chuyên sản xuất các sản phẩm pallet gỗ, thùng gỗ, pallet sắt, pallet giấy và bao bì xốp định hình./.

    Nhiều chuyến bay bị hủy và chuyển hướng tại sân bay Cát Bi

    Thông tin từ hãng hàng không Vietjet Air: tất cả chuyến bay đi và đến từ sân bay Cát Bi Hải Phòng của các hãng hàng không đều bị ảnh hưởng
    Tất cả chuyến bay đi và đến từ sân bay Cát Bi Hải Phòng của các hãng hàng không đều bị ảnh hưởng do mưa phùn, trần mây thấp không đủ điều kiện cất và hạ cánh tại sân bay ở thành phố Hải Phòng.
    nhieu chuyen bay bi huy va chuyen huong tai san bay cat bi hinh 0
    ảnh minh họa. nguồn: Vietjet Air
    Cụ thể, Vietjet đã có 3 chuyến hủy, 3 chuyến bị chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, 2 chuyến khởi hành từ Cát Bi khách được chuyển bằng xe buýt lên Nội Bài. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

    Theo đại diện Vietjet Air, vào thời điểm tháng Ba, Tư hàng năm, tình trạng thời tiết xấu tại Hải Phòng tương đối phổ biến và là khắc tinh của ngành hàng không. Mùa Đông vừa qua, có những sân bay ở Mỹ phải hủy hàng ngàn chuyến bay, thậm chí đóng cửa sân bay vì bão tuyết.

    “Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được Vietjet chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. Vietjet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS… để hỗ trợ hành khách tốt nhất,” đại diện Vietjet khẳng định./.
    Theo Vietnam+

    Làm tốt quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

    14/03/2016, 00:03 [GMT+7]
    Phóng viên Báo Khánh Hòa phỏng vấn ông Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh về mặt trận tham gia công tác bầu cử.

    - Xin ông cho biết những nhiệm vụ mà MTTQ các cấp trong tỉnh đang triển khai phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp?


    - Trên cơ sở thực hiện quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, cùng các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND và UBND cùng cấp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các mặt công tác chuẩn bị cho bầu cử theo đúng thời gian, quy trình, tiến độ quy định. Đặc biệt, MTTQ đang chủ trì tổ chức thực hiện quy trình hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tiến tới lập danh sách sơ bộ và danh sách chính thức những người ứng cử. Đồng thời, triển khai hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trình tự các bước giới thiệu người ra ứng cử và cách làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    - Công tác nhân sự nói chung và quy trình hiệp thương của MTTQ nói riêng cần chú trọng những vấn đề gì, thưa ông?

    - Đây là khâu rất quan trọng nhằm lựa chọn, giới thiệu người ứng cử. Việc giới thiệu phải bảo đảm khách quan, dân chủ, chất lượng và thể hiện được cơ cấu, thành phần, số lượng đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    Để làm cơ sở cho cử tri lựa chọn những người thật sự có đức, có tài đảm bảo tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để bầu làm đại biểu của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp, ngành cần chú trọng thành phần, số lượng người ứng cử phải bảo đảm cơ cấu hợp lý là người đang công tác ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân, các địa phương, tôn giáo, doanh nghiệp…; giảm hợp lý số đại biểu công tác tại cơ quan hành chính; tăng số lượng đại biểu chuyên trách; bảo đảm tỷ lệ người ứng cử là phụ nữ, người dân tộc thiểu số theo đúng quy định của Luật Bầu cử; có tỷ lệ hợp lý đại biểu các tôn giáo, đại biểu tái cử, đại biểu trẻ tuổi, đại biểu là các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, đại biểu xuất thân từ công nhân, nông dân, doanh nhân, đại diện các hiệp hội, nghiệp đoàn về các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

    Sau khi hoàn thành xong quy trình hiệp thương lần thứ nhất, MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị về thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến thời điểm này đã hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình, thời gian, số lượng, cơ cấu, để chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần 2, lần 3 theo quy định.

    - Xin ông cho biết nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ Việt Nam tỉnh thời gian tới?

    - MTTQ sẽ tiếp tục làm tốt quy trình hiệp thương lập danh sách sơ bộ và danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Sau quy trình hiệp thương lần 2 vào ngày 17-3, MTTQ tỉnh sẽ hướng dẫn MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và Mặt trận các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử tổ chức hội nghị cử tri vào ngày 22-3. Trên cơ sở đó, MTTQ sẽ phối hợp với UBND cùng cấp và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan triệu tập và chủ trì hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến nhận xét về những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Đồng thời, phối hợp tổ chức cho người có tên trong danh sách ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để tiến hành vận động bầu cử thông qua việc báo cáo với cử tri dự kiến thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nếu trúng cử.

    Bên cạnh đó, MTTQ cũng tham gia giám sát việc bầu cử, tổ chức tiếp công dân, phối hợp giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Đặc biệt, MTTQ các cấp phát huy vai trò trong việc tổ chức tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền về cuộc bầu cử, vận động nhân dân đi bỏ phiếu bầu cử đảm bảo đạt tỷ lệ cao, để ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân...

    Cùng với việc tham gia cuộc bầu cử, thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục tập trung hướng mạnh hoạt động về cơ sở. Thường xuyên đối thoại, tiếp xúc, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa MTTQ với HĐND, UBND và các cơ quan nhà nước theo quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. Chú trọng tuyên truyền vận động quần chúng nâng cao tinh thần cảnh giác với âm mưu của các thế lực thù địch, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử.

    - Xin cảm ơn ông!  

    VĂN GIANG (Thực hiện)

    Tin nóng trong ngày: Thanh niên hỗn chiến, dọa ném lưu đạn

    VOV.VN - Thấy 2 bên xô xát nhau nên người dân vây kín đoạn đường để xem thì bất ngờ 2 tiếng nổ vang lên khiến mọi người hốt hoảng bỏ chạy.

    **Khoảng 14h30 ngày 12/3, thanh niên tên Sơn (quê Hà Nội) đến hẻm 242 Bà Hom (phường 13, quận 6, TP.HCM) và gọi điện cho 1 người tên Phú ra nói chuyện.
    Một lúc sau thì Phú cùng 2 thanh niên nữa đi ra gặp Sơn, trong lúc nói chuyện thì giữa Sơn và Phú xảy ra mâu thuẫn, bất ngờ Phú cùng 2 thanh niên xông vào đánh Sơn và vật Sơn xuống đường.

    Một số người dân trong khu vực thấy 2 bên xô xát nhau cứ ngỡ là cuộc ẩu đả bình thương nên vây kín đoạn đường để xem thì bất ngờ 2 tiếng nổ vang lên khiến mọi người hốt hoảng bỏ chạy.

    Sau nhiều tiếng nổ, Sơn vùng thoát ra được và lôi trong người ra 1 vật thể giống lựu đạn và dọa ném vào nhóm của Phú, khiến nhóm của Phú hốt hoảng tháo chạy.

    Người dân thấy Sơn rút vật giống lựu đạn ra dọa ném nên hoảng loạn bỏ chạy, nhiều người đi đường nghe đến từ lựu đạn cũng vứt xe tháo chạy ra xa.
    Lợi dụng lúc đó, Sơn leo lên xe máy tẩu thoát về hướng vòng xoay Phú Lâm, tuy nhiên khi vừa băng qua đường thì va vào các phương tiện khác và té ngã.

    **Thông tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, làm rõ 93 đối tượng có hành vi "đánh bạc và tổ chức đánh bạc". 91 con bạc bị tạm giữ hình sự, có 2 phụ nữ được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.
    Trước đó, khoảng 13h30’ ngày 5/3, tại khu vực tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, trên chuyến tàu đặc biệt với 2 toa chạy hướng Yên Viên – Hạ Long, hàng chục chiến sĩ cảnh sát của nhiều lực lượng khác nhau thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã bất ngờ ập vào “hốt” trọn sới bạc, bắt giữ hơn 176 đối tượng có mặt tại sới bạc, thu giữ số lượng tiền lớn và hàng chục chiếc xe ô tô cùng nhiều tang vật khác.


    Cơ quan điều tra đã đấu tranh làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng đối tượng trong sới bạc, bước đầu xác định trong tổng số 176 đối tượng có 93 đối tượng tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc.
    Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 91 đối tượng, 2 phụ nữ được tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

    **Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ Lê Hoàng Bảo (38 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
    Trước đó, trưa 11/3, Công an xã An Sơn (thị xã Thuận An) tổ chức tuần tra trên tuyến phà An Sơn thì phát hiện Bảo đi xe máy có mặt ở bờ sông.


    Thấy công an Bảo rồ ga phóng xe chạy với tốc độ cao. Ngay lập tức các trinh sát truy đuổi bắt giữ. Kiểm tra trong người, trinh sát phát hiện gói heroin được hàn kín hai đầu.
    Tại cơ quan công an, Bảo đề nghị được hối lộ chiếc nhẫn vàng trọng lượng 5 chỉ cho Thượng úy Lê Tuấn Anh - Trưởng Công an xã An Sơn và đồng chí Phạm Tấn Thuận- Phó Công an xã bỏ qua hành vi phạm tội.

    Tuy nhiên lực lượng công an đã từ chối và đồng thời dẫn giải đối tượng lên Công an thị xã Thuận An để mở rộng điều tra.

    **Công an phường Dĩ An, Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Ngọc Ánh (SN 1988, ngụ Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu, tạm trú Thị Xã Dĩ An) và Phạm Văn Thiên (SN 1988, ngụ Nghệ An, trạm trú Thị Xã Dĩ An) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào trưa 12/3, các “hiệp sỹ” thuộc CLB PCTP phường Phú Hòa đi tuần tra trên các tuyến đường thuộc khu Dân cư Dân Dụng (Phường An Phú, Bình Dương) thì phát hiện 3 thanh niên đi trên 2 xe exciter 150 có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.
    Khi đến 1 quầy ATM, bọn chúng lao vào trộm chiếc xe máy hiệu honda wave của 1 phụ nữ. Lúc này, các “hiệp sỹ” nhanh chóng tăng ga truy đuổi các đuổi tượng trên. Trên đường trốn chạy, các đối tượng đã manh động rút dao chống trả quyết liệt.

    **Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang truy tìm hung thủ chém anh Nguyễn Văn Phụng (41 tuổi, trú TP Nha Trang).
    Anh Phụng là chủ nhà hàng Hưng Phát 2 (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang). Theo lời kể nạn nhân, vào tối 10/3, khi nhà hàng đang đông khách, thì bất ngờ hai thanh niên đi xe gắn máy lao vào.


    Cả hai lao tới và dùng dao chém anh Phụng tới tấp. Quá bất ngờ, nạn nhân chỉ biết dùng tay chống đỡ. Trước khi rút lui, hai thanh niên này hăm, nếu còn tranh giành khách sẽ đánh tiếp.
    Mặc dù nhà hàng này có bảo vệ nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, không ai can thiệp được. Nhiều thực khách sợ hãi bỏ chạy, một số bàn ghế bị đập nát.

    Anh Phụng cho rằng, nguyên nhân sự việc có thể do mâu thuẫn trong kinh doanh, vì cửa hàng Hưng Phát lúc nào cũng đông khách và tiếp đón các tour du lịch ghé lại.
    **Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp cùng Công an huyện Bù Đăng bắt giữ nhóm đối tượng gồm, Phạm Thanh Tân (16 tuổi, ngụ xã Phú Trung, huyện Phú Riềng), Tô Thanh An và Đào Thanh Tuấn (cùng 17 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) để điều tra mở rộng về hành vi cướp và trộm cắp tài sản.

    Bước đầu các đối tượng khai nhận, đã gây ra 7 vụ trộm và cướp tài sản trên địa bàn các huyện Bù Đăng và huyện Đồng Phú. Tài sản chúng chiếm đoạt là các loại xe máy.
    Khám xét nơi ở của nhóm này, lực lượng Công an đã thu được các loại hung khí như, súng bắn đạn bi, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, dao bấm được chúng sử dụng để đi gây án.
    **Công an tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm tử thi và đang tiến hành điều tra vụ ẩu đả xảy ra tại khu phố 4 (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khiến một người tử vong và một người bị thương.

    Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày khi người dân ở khu vực nghe thấy tiếng kêu cứu liền chạy ra thì phát hiện một thanh niên đang nằm gục tại đầu hẻm 1 với nhiều vết thương trên người.
    Một thanh niên khác cũng đang đứng ở gần đó với vết thương ở cánh tay. Ngay lập tức người dân đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân Khoa (34 tuổi, quê Bạc Liêu) đã tử vong./.
    PV/VOV.VN

    Tin tặc đánh cắp hụt gần 1 tỷ USD do... viết sai chính tả

    Nguyễn Mai (Trung tâm tin tức VTV24)Cập nhật 20:14 ngày 13/03/2016

    Hình minh họa

    VTV.vn - Ngân hàng Trung ương Bangladesh mới đây đã may mắn thoát khỏi một vụ tin tặc đánh cắp tiền lên tới 1 tỷ USD chỉ vì những tên trộm viết sai chính tả.

    Được biết, tin tặc đã viết sai từ ‘foundation’ thành ‘fandation’ nên hệ thống báo lỗi, nhờ đó giúp ngân hàng kịp thời phát hiện và ngắt mọi giao dịch.
    Tuy nhiên, những tin tặc này vẫn kịp thực hiện vụ trộm lớn nhất lịch sử Bangladesh lên tới 80 triệu USD.
    Tin tặc đánh cắp thông tin 5 triệu khách hàng của VTech
    VTV.vn - VTech tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, tin tặc đã tấn công mạng nội bộ của công ty này và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 5 triệu khách hàng.

    Khách chen mua sim 088, cửa hàng ở Sài Gòn phải đóng cửa

    Zen Nguyễn |

    Khách chen mua sim 088, cửa hàng ở Sài Gòn phải đóng cửa

    Khách hàng chen chúc vào mua sim đầu số 088. Sau 1 tiếng mở bán, cửa hàng này đã bán hết hơn 1.000 sim. Ảnh: NVCC

    Trưa 13/3, hàng trăm khách hàng vây lấy một công ty trên đường Hùng Vương, quận 5 , để mua sim đầu số 088. Chỉ sau 1 giờ mở cửa, công ty này đã bán hơn 1.000 sim trả trước.



    Theo chị Trịnh Thị Ngọc Ánh, người quản lý dịch vụ của công ty này, sau khi nhận được lô sim đầu tiên, công ty tiến hành mở bán cho khách.
    "Chúng tôi thông báo mở cửa lúc 13h, nhưng nhiều khách đã chờ 3-4 tiếng trước. Lượng khách quá đông nên sau 1 tiếng đồng hồ mở bán, công ty buộc phải đóng cửa vì không đủ nhân lực phục vụ", chị Ánh cho biết.
    Anh Nguyễn Văn Khiêm, một khách chờ mua sim cho hay, nhà ở tận Đồng Nai, từ sáng sớm anh đã đi xe máy lên TP HCM để chờ mua cho được sim 088.
    “Ở tỉnh đầu số này chưa xuất hiện tại các đại lý sim số, nên tôi tranh thủ ngày nghỉ lên TP HCM mua sim. Sau khi chờ 4 tiếng tôi cũng đã mua được 5 sim số cho mình và gia đình.
    Giá sim bán ở đây tương đương với nhà mạng, mức 150.000 đồng một sim. Song do lượng khách đông nên người mua chỉ được lấy số ngẫu nhiên chứ không chọn”, anh Khiêm nói.
    Trong khi đó, anh Bình (quận 9, TP HCM), nhận được thông tin muộn nên khi đến nơi thì công ty đã đóng cửa tạm ngưng phục vụ.
    Theo anh Bình, số lượng sim 088 trên thị trường TP HCM đang khan hiếm, nhiều nơi treo biển quảng cáo bán sim này nhưng khi ghé mua thì không có.
    Bởi vậy dù cửa hàng này đóng cửa, tạm ngưng phục vụ nhưng anh vẫn quyết định ngồi chờ, với hy vọng sẽ mua được chiếc sim đầu số mới này.
    Anh Diệp Minh Châu, nhân viên bán hàng cho biết, lượng sim 088 của công ty còn khá nhiều, vì vừa nhập vào kho đến 10.000 chiếc.
    Nhưng do hàng trăm người chen chúc mua, doanh nghiệp sợ mất an ninh trật tự nên phải tạm đóng cửa sau khi xuất bán được hơn 1.000 sim.
    Đại diện này cho biết, khi huy động đủ nhân sự và đảm bảo được tình hình trật tự, công ty sẽ tiếp tục mở cửa bán trở lại.
    Cũng theo anh Châu, số sim này được chuyển từ Hà Nội vào TP HCM, chủ yếu là đầu số đẹp như 0888, 08888 và 088888… và bán đúng giá niêm yết từ nhà mạng là 148.000 đồng một sim.
    Khảo sát tại một số cửa hàng sim số ở TP HCM trưa 13/3, giá sim đầu số 088 đang được nâng lên cao gấp 2-3 lần mức nhà mạng công bố, ở mức 300.000-500.000 đồng một sim.
    Một đại lý trên đường 3 Tháng 2, quận 10 cho biết, sim đầu số 088 hiện đang hiếm nên người mua phải chịu phí cao hơn các đầu số khác.
    Sim cũng không có sẵn, khách muốn mua phải đặt cọc, sau 1 ngày mới có. Người mua không được chọn số theo mong muốn mà phải chấp nhận số ngẫu nhiên.
    Theo dự kiến từ phía công ty phân phối, 10.000 sim đầu số 088 sẽ bán hết trong vòng 2 ngày. Ảnh: Zen Nguyễn
    Theo dự kiến từ phía công ty phân phối, 10.000 sim đầu số 088 sẽ bán hết trong vòng 2 ngày. Ảnh: Zen Nguyễn
    Ông Bùi Văn Hơn, chủ một đại lý sim số trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, cho biết hiện mỗi ngày cửa hàng ông có 200-300 khách hỏi mua sim 088.
    Song do đầu số này chưa được bán rộng rãi, chỉ có ở các tổng đại lý sim số lớn nên khách hàng của ông muốn mua phải đặt cọc và đợi cả tuần nữa mới có.
    Theo ông Hơn, việc nhiều cửa hàng làm giá sim này cũng là điều bình thường, vì đầu số mới chưa phổ biến. Nhưng các cửa hàng, đại lý phải cẩn thận, không nên thấy khách háo hức mà ôm hàng.
    Vì sắp tới, khi số lượng sim lớn xuất hiện trên thị trường, mức giá sẽ trở nên bình thường, thậm chí sẽ rẻ như các loại sim rác hiện nay.
    theo Zing

    Đầu tư 1300 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2
    Sáng 13/3, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2.

    Dự án Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 được thực hiện theo mô hình xã hội hóa công - tư kết hợp, với tổng mức đầu tư dự kiến 1300 tỷ đồng, trong đó có gói hỗ trợ tín dụng hơn 1000 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
    Công trình được xây dựng với tiêu chuẩn Bệnh viện cao cấp, gồm tầng hầm, tầng mái và 8 tầng cao, tổng diện tích sàn 26.722 m2. Đây là dự án được thực hiện nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo hình thức phối hợp y tế công tư theo NQ số 93 của Chính phủ.
    Lễ đông thổ khởi công Dự án Bệnh viện Hữu nghị đã khoa Nghệ An- giai đoạn 2.
    Lễ đông thổ khởi công dự án Bệnh viện Hữu nghị đã khoa Nghệ An- giai đoạn 2.
    Khi đi vào hoạt động, với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, cùng đội ngũ thầy thuốc của Bênh viện Hữu nghị đa khao Nghệ An hiện nay đã có thương hiệu, sự tham gia khám chữa bệnh trực tiếp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Hà Nội, TP HCM, sẽ làm hài lòng người bệnh, sẽ là địa chỉ KCB tin cậy của nhân dân Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ.
    Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, mô hình xã hội hóa công- tư kết hợp từ dự án Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 là một mô hình đúng đắn, thiết thực trong điều kiện nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn hạn chế, nhằm đẩy mạnh huy động các nguồn lực từ xã hội cho đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hợp tác về quản lý, nâng cao chất lượng của hệ thống y tế, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
    Cũng tại buổi lễ, ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 sẽ góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác y tế, đầu tư và phát triển hệ thống y tế tỉnh Nghệ An từng bước hiện đại, theo hướng công bằng, hiệu quả, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, để người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận được hưởng lợi các dịch vụ kỹ thuật y tế tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các vướng mắc, thủ tục liên quan để Dự án sớm được triển khai xây dựng, hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ đề ra.
    Dự kiến đến quý 1/2018 công trình sẽ hoàn thiện kiến trúc, lắp đặt thiết bị và đến quý 2/2018 sẽ vận hành chính thức đưa dự án vào hoạt động.
    Thế An

    The Remix: Hương Tràm được khen "tuyệt vời", Ngô Kiến Huy bị loại

    13-03-2016 23:35:10

    Đội Ngô Kiến Huy chính thức nói lời chia tay chương trình “The Remix 2016” vì chưa thuyết phục được khán giả màn ảnh nhỏ bằng các đội khác.

    Đêm 13/3, Bán kết của Hòa âm ánh sángThe Remix 2016 đã lên sóng cùng với 5 đội thi là: Ngô Kiến Huy, Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Maya. 4 vị giám khảo ngồi trên ghế nóng đêm thi này gồm có Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh, Lưu Thiên Hương và Nguyễn Hải Phong.

    Kết thúc đêm thi, đội Ngô Kiến Huy đã phải nói lời chia tay chương trình. Tuy có điểm quy đổi bằng với đội Maya nhưng Ngô Kiến Huy lại có lượng bình chọn từ khán giả thấp hơn. Theo quy định của chương trình, nếu 2 đội có điểm quy đổi như nhau, đội nào ít bình chọn thì sẽ bị loại trước.

    bán kết the remix 9
    Ngô Kiến Huy chính thức dừng bước sau đêm Bán kết

    Bên cạnh đó, đêm Bán kết của The Remix 2016 cũng chứng kiến những màn biểu diễn ấn tượng đến từ đội Hương Tràm và Noo Phước Thịnh. Lần đầu tiên trong The Remix, có 2 đội cùng đạt điểm tuyệt đối 40. 

    bán kết the remix 3

    bán kết the remix 5
    Đội Hương Tràm chọn ca khúc Papa để trình diễn trong Bán kết The Remix. Dương Khắc Linh chia sẻ, Hương Tràm làm anh bay lên vũ trụ vì tiết mục quá xuất sắc, bản phối không những đậm chất trance mà còn cực kỳ cảm xúc. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng cho rằng tiết mục rất ấn tượng. Lưu Thiên Hương đánh giá cao giọng hát lẫn biểu cảm trên gương mặt Hương Tràm. Nguyễn Hải Phong nhận định đây là tiết mục có chất lượng, âm thanh tuyệt vời, giọng hát tuyệt vời, còn cảm xúc cũng tuyệt vời nốt. Với những lời khen này, đội Hương Tràm đã mang về điểm 40 tối đa.

    bán kết the remix 6

    bán kết the remix 7
    Đội Noo Phước Thịnh chọn ca khúc Dù ta đã già do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sáng tác để trình bày trong đêm Bán kết The Remix. Khác với những đêm thi trước, lần này nam ca sĩ không dùng vũ đoàn hỗ trợ. Anh chọn cách thể hiện khá thú vị cùng với 1 màn hình và 1 vũ công. Giám khảo Nguyễn Hải Phong đánh giá rằng bản phối khá tốt, cách hòa âm phối khí làm cho giọng hát của Noo Phước Thịnh được đẩy lên cao trào. Giám khảo Lưu Thiên Hương thì bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách dàn dựng ấn tượng của đội. Noo Phước Thịnh đã mang về số điểm 40. 

    bán kết the remix 1

    bán kết the remix 2 Đội Ngô Kiến Huy thể hiện ca khúc Mình yêu từ bao giờ - Nhạc phim Em là bà nội của anh. Với phong cách lịch lãm, đậm chất quý ông, Ngô Kiến Huy hoàn toàn gây bất ngờ cho các giám khảo. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá cao tiết mục của Ngô Kiến Huy. Tuy nhiên, nhạc sĩ khó tính Nguyễn Hải Phong thì lại bày tỏ ý kiến ngược lại. Nguyễn Hải Phong cho rằng tiết mục có kịch bản rõ ràng nhưng lại không đủ độ sâu. Đội Ngô Kiến Huy được 37,5 điểm. 

    bán kết the remix 12

    bán kết the remix 13
    Đội của Soobin Hoàng Sơn mở đầu đêm thi với ca khúc Riêng mình ta. Với phong cách ma mị, lãng du, Soobin Hoàng Sơn đã tạo ấn tượng khác so với những đêm thi trước. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho rằng tiết mục này khá hoàn hảo, từ hòa âm phối khí cho đến trình diễn. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét tiết mục làm ra chất trance mà chương trình yêu cầu. Điểm mà đội Soobin Hoàng Sơn đạt được là 38.

    bán kết the remix 14

    bán kết the remix 15
    Đội Maya quay trở lại sân khấu The Remix bằng ca khúc Chuông gió do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác. Nhận xét về tiết mục, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho biết đội Maya không làm anh ấn tượng. Lý do là vì bản phối cũ đã quá hay, bản phối mới từ đội Maya chưa đủ phá cách để khiến anh hài lòng. Nhạc sĩ Dương Khác Linh cũng đồng quan điểm với Võ Thiện Thanh. Dương Khắc Linh cho rằng tiết mục chưa ra chất trance. Điểm đội Maya đạt được là 37.

    bán kết the remix 10
    Thần tượng âm nhạc 2015 Trọng Hiếu là khách mời của chương trình. Anh mang đến ca khúc Em là bà nội của anh sôi động, trẻ trung.

    bán kết the remix 11
    Yến Trang và Thành Trung đảm nhận vai trò MC

    bán kết the remix 16
    Khách mời Vũ Cát Tường góp mặt trong đêm thi với ca khúc Mơ. Nữ ca sĩ trình diễn với những vũ điệu khá sôi động.

    bán kết the remix 8
    Ca sĩ Thiều Bảo Trang trình bày với ca khúc Hands up bằng phong cách gợi cảm và cuốn hút.
     Theo Shindo, ảnh: Leon / Trí Thức Trẻ

    18 chú voi Buôn Đôn "tranh tài" các môn thể thao

    19:46:00 13/03/2016

    Ngày 13/3, 18 chú voi có độ tuổi từ 18 đến 45 tại buôn Trí A, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã có màn so tài 3 môn thể thao gồm bóng đá, chạy nhanh, bơi vượt sông Sêrêpốk.

    Tại môn thi đấu bóng đá, khán giả đã được chứng kiến "8 cầu thủ" nặng chục tấn chia thành 2 đội thi đấu. Với sự xuất sắc của cầu thủ voi Bun Kon, đội 1 đã lấn lướt suốt trận đấu. Kết thúc, đội 1 của voi Bun Kon dành chiến thắng áp đảo khi xút tung lưới được 4 quả vào lưới đội 2.
    18 chú voi Buôn Đôn tranh tài các môn thể thao - Ảnh 1.
     Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các chú voi tranh tài.
    Môn thi thứ 2 là chạy, tại môn thi này có sự tham gia của 18 chú voi. Vừa xuất phát các chú voi đã tăng tốc trong tiếng hò reo của hàng nghìn khán giả. Khi gần tới đích, voi Khăm Sinh số 10 của chủ nhân Y Hoi Niê ở Buôn Đôn xuất sắc vượt lên để cán đích đầu tiên.
    18 chú voi Buôn Đôn tranh tài các môn thể thao - Ảnh 2.
     Các chú voi huẩn bị cho màn so tài trên đường chạy.
    Môn thi cuối cùng là màn bơi vượt sông Sêrêpốk của các chú voi.
    18 chú voi Buôn Đôn tranh tài các môn thể thao - Ảnh 3.
     Chú voi chạy băng băng về đích.
    Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk được tổ chức 2 năm/lần vào tháng 3 âm lịch. Là Tháng của những con ong rừng đi lấy mật và cũng là thời điểm bắt đầu làm nương rẫy.
    18 chú voi Buôn Đôn tranh tài các môn thể thao - Ảnh 4.
     Chú voi chiến thắng trong cuộc thi
    Phần đặc sắc nhất của lễ hội chính là sự tranh tài của các chú voi. Hoạt động nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ và tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đáng chú ý, khác với mọi năm, lễ đâm trâu đã được bỏ và thay thế bằng lễ cúng thần linh.
    Theo Dũng Chí – Thanh Lạng / Trí Thức Trẻ

    HLV Arsene Wenger: Chuyên gia của thất bại

    (Bongda24h.vn) – Có lẽ sau thất bại trước Watford tại tứ kết FA Cup, sẽ có thêm rất nhiều CĐV Arsenal đồng tình với nhận định mà HLV Jose Mourinho đã từng nói về Arsene Wenger, rằng “giáo sư” người Pháp là một “chuyên gia của thất bại”.


    Đó là một câu phản đòn kinh điển của HLV Mourinho mỗi khi chúng ta cần nói về cuộc khẩu chiến giữa ông và Arsene Wenger. Đó là thời điểm tháng 2/2014, khi mà nhà cầm quân người Pháp đang trải qua chuỗi 8 năm trắng tay đầy thất vọng. 8  năm nhưng ông không hề có tham vọng muốn thay đổi hiện thực, con tàu Arsenal dưới quyền chèo lái của ông vẫn cứ trôi đi êm đềm, không có ý chí muốn tiến lên. Cứ mỗi mùa giải trôi qua, Pháo thủ lại không có sự tăng cường nào đáng kể trong đội hình và họ cũng chỉ hài lòng với vị trí trong top 4. Arsene Wenger chỉ tìm lại được thành công khi ông chịu mở két và mang về những siêu sao như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil.

    Arsene Wenger la chuyen gia cua that bai
    Arsene Wenger là chuyên gia của thất bại

    Nhưng đó cũng chỉ là những chiếc cúp FA ít danh giá và chẳng đại gia nào thèm muốn. Hơn nữa, thành công tại giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù càng khiến cho các CĐV của Pháo thủ đặt mục tiêu cao hơn và tham vọng hơn. Họ muốn đội bóng của mình tiến sâu hơn tại Champions League và hơn hết là đoạt danh hiệu Premiership lần đầu tiên kể từ năm 2004. Nhưng một lần nữa họ lại phải thất vọng khi HLV Arsene Wenger không mua sắm đậm trong mùa hè vừa qua. Thậm chí chỉ có duy nhất thủ thành Petr Cech là tân binh đáng chú ý cập bến Emirates. Họ vẫn không muốn bổ sung một tiền đạo có khả năng ghi tới 20 bàn thắng mỗi mùa, chấp nhận số phận với các tiền đạo hạng khá như Olivier Giroud hay Theo Walcott.

    Đây là mùa giải mà Arsenal tràn đầy hy vọng vô địch hơn bao giờ hết, khi mà cả M.U, Chelsea, Liverpool và cả Man City đều thi đấu không còn là chính mình ở giải quốc nội. Điều đó có nghĩa là tất cả những đội bóng thường xếp trên Arsenal đều đã không còn nữa, cánh cửa vô địch mở rộng thênh thang đối với dàn Pháo. Thế nhưng Arsene Wenger vẫn cứ chần chừ trong việc tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông. Không Benzema, không Higuain hay là Cavani, họ vẫn quyết định không tăng cường sức tấn công vốn chỉ gồm nhưng chân sút tầm trung. Để rồi ở thời điểm Pháo thủ thậm chí còn không phải đội bóng vùng Bắc London có nhiều hy vọng vô địch nhất, chưa kể khoảng cách lên tới 8 điểm với Leicester đã là rất xa vời.

    Arsenal 1-2 Watford (KT): Động đất nhấn chìm Pháo thủ tại Emirates
    (Bongda24h.vn) - Tung ra sân đội hình mạnh với tham vọng chiến thắng cao, nhưng quá nhiều pha dứt điểm thiếu trách nhiệm cộng thêm khả năng phòng ngự thảm họa...


    Giờ thì họ lại tiếp tục rơi tự do và đến cả một Watford cũng có thể đánh bại Arsenal tại Emirates ở giải đấu mà họ đã lên ngôi trong 2 năm liên tiếp. Chẳng ai lạ gì Leicester và Watford. Cách đây 2 mùa giải, họ đối mặt với nhau trong trận play-off đầy cảm xúc và đi vào lịch sử, tranh suất lên hạng ở Championship, tức là giải hạng nhất Anh. Giờ thì Leicester có thể sẽ gieo sầu cho Pháo thủ tại Premier League, còn Watford buộc họ phải khóc hận ở FA Cup. Arsenal vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh cho dù vắng bóng Cazorla, Ramsey hay Koscielny. Thế nhưng cái còn thiếu của họ chính là tinh thần thi đấu, mà trách nhiệm ở đây hoàn toàn thuộc về Arsene Wenger.

    Ông không hề tạo được những chuyển biến về mặt tinh thần thi đấu cũng như lối chơi của Arsenal, từ vòng này qua vòng khác. Pháo thủ đã có cơ hội vô địch, nhưng họ lại tự đập đi với những thất bại khó hiểu nhưng không hề quá bất ngờ. Ai cũng biết rằng đội bóng chủ sân Emirates không có đủ tham vọng khi người dẫn dắt họ vẫn là Arsene Wenger, một người không hề thay đổi trong suốt giai đoạn 8 năm trắng tay, một người đã quá quen với những trận thua khó hiểu khi mà niềm kỳ vọng đang được dâng lên ở mức cao nhất, một chuyên gia của thất bại.

    Arsene Wenger bat luc truoc Watford
    Arsene Wenger bất lực trước Watford


    Thêm một lần nữa người hâm mộ muốn kêu gọi Arsene Wenger từ chức, nhưng ít nhất thì ông cũng khó làm điều đó từ nay cho đến hết mùa giải. Thất bại trước Watford vào hôm nay có thể chỉ là một phương án lùi một bước để tiến ba bước, tập trung hơn vào 2 đấu trường còn lại, đặc biệt là Premier League. Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch ở này và khả năng đó cũng không phải quá nhỏ. Tuy nhiên chẳng ai tin vào điều kỳ diệu ấy bởi nếu nhìn vào phong độ hiện tại, họ đã thua tới 4 trong tổng số 15 trận gần nhất, khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Đó là chưa kể người chỉ đạo đội bóng vẫn đang là Wenger.

    Thất bại trước Watford hay rất nhiều trận đấu tồi tệ trước đó điều diễn ra theo cùng một kịch bản, đó là lối chơi ngây thơ, phụ thuộc vào các ngôi sao lớn. Bên cạnh đó là sự suy sụp tinh thần mỗi khi họ bị dẫn bàn trước, mà không có lấy một người để thúc giục ý chí của họ, dù là trước, trong hay sau trận đấu. Arsene Wenger là người đã quá no nê với các danh hiệu hay là chuyên gia của thất bại thì cũng chỉ khiến bên bị thiệt là Arsenal. Arsene Wenger đã mất 8 năm để có được chiếc cúp FA, vậy thì phải bao nhiêu năm nữa Pháo thủ mới có thể lên ngôi tại Premier League?

    thong tin sau tran Arsenal vs Watford
    Thông tin sau trận Arsenal vs Watford
    Hàn Phi

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét