Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 262

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Long An

VOV.VN - Ngày 15/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Long An.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là để tìm hiểu việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng đảng; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Cùng đi với Tổng Bí thư có lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

tong bi thu nguyen phu trong tham va lam viec tai tinh long an hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu với cán bộ chủ chốt tỉnh Long An.
Sáng 15/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Đây là vùng đất có truyền thống cách mạng, là nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua. Trước đây, Đức Hòa Đông nói riêng và huyện Đức Hòa nói chung thu nhập chủ yếu từ làm nông nghiệp.
Từ năm 1994 khi thực hiện quy hoạch phát triển công nghiệp, vùng đất hoang hóa, bưng biền bắt đầu phát triển hình thành những nhà máy, công ty, xí nghiệp. Hiện nay, ở Đức Hòa đã có 10 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp, trong đó có 7 khu công nghiệp và 6 cụm công nghiệp đang hoạt động.
Trả lời câu hỏi của Tổng Bí thư về việc thực hiện công nghiệp hóa qua thực tế ở địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Đức Hòa Đông Nguyễn Văn Sỹ cho biết công nghiệp địa phương phát triển, đời sống nhân dân đã có nhiều thay đổi so với trước kia. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân xã khoảng hơn 30 triệu đồng/người/năm; hộ khá giàu chiếm 70%, bà con có công ăn việc làm. Cùng với phát triển công nghiệp, huyện Đức Hòa có 6 xã điểm xây dựng nông thôn mới. Riêng xã Đức Hòa Đông đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015.
tong bi thu nguyen phu trong tham va lam viec tai tinh long an hinh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm xã Đức Hòa Đông.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá việc xã Đức Hòa Đông nói riêng, huyện Đức Hòa nói chung sớm lựa chọn phát triển công nghiệp là hướng đi đúng, qua đó đã làm thay đổi hẳn cơ cấu kinh tế. Công nghiệp chiếm tới 90%. Thu ngân sách của huyện hiện nay đạt 300 tỷ đồng.
Đội ngũ cán bộ ngày càng trưởng thành. Tổng Bí thư cho rằng quá trình thực hiện công  nghiệp hóa, xây dựng nông thôn mới đòi hỏi phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, nếp làm việc, cách quản lý, nhưng vẫn phải giữ được nét đẹp, sống có nghĩa, có tình. Đồng thời phải tính toán để xử lý các vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, giải quyết chỗ ở cho người lao động ở nơi khác đến làm việc và sinh sống tại huyện.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở “Chúng ta phát triển kinh tế nhưng phải hết sức chăm lo công bằng xã hội; tăng trưởng kinh tế nhanh nhưng phải bền vững, phải chăm lo chính sách xã hội, trong chính sách xã hội thì vấn đề chăm lo cho người nghèo, người có công, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đến thăm công ty cổ phần sợi Đông Quang nằm trong khu công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ. Được xây dựng từ cách đây 20 năm với 100 lao động, đến nay công ty đã giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động chủ yếu là người địa phương và người dân tộc Khơ me, mỗi năm nộp ngân sách hơn 100 tỷ đồng. Tổng Bí thư ghi nhận những cố gắng của công ty Đông Quang quan tâm đến đời sống người lao động, xây dựng khu nhà ở cho 2.000 công nhân và 1 trường tiểu học cho con em công nhân.
tong bi thu nguyen phu trong tham va lam viec tai tinh long an hinh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty cổ phần sợi Đông Quang, Khu công nghiệp Hải Sơn.
Chiều 15/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Long An. Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh, giao thương thuận lợi trong đó có nhiều tuyến đường bộ như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, đường Hồ Chí Minh đi qua, có biên giới giáp Campuchia...
Tận dụng điều kiện, vị trí địa lý này, những năm qua, Long An đã bứt phá đi lên, trở thành một trong những tỉnh phát triển khá ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Công nghiệp và xây dựng chiếm hơn 40% trong cơ cấu kinh tế, tăng gấp đôi so với năm 2000. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp, 14 cụm công nghiệp đang hoạt động. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Long An đứng thứ 7 cả nước.
Nhờ vậy, năm 2015 thu hút đầu tư cả trong nước và nước ngoài cao nhất trong 5 năm qua, trong đó đầu tư nước ngoài đạt hơn 1 tỷ đôla Mỹ. Trong phát triển nông nghiệp, đến nay, toàn tỉnh thực hiện được 28.000ha theo mô hình “Cánh đồng lớn” gắn với liên kết 4 nhà, khép kín từ đầu vào đến đầu ra, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao, xây dựng chuỗi giá trị trong nông nghiệp. 15.000 ha đất trồng các loại cây kém hiệu quả đã được chuyển sang trồng cây có giá trị kinh tế cao như thanh long, chanh theo tiêu chuẩn Viet GAP, GLOBAL GAP.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh cũng báo cáo với Tổng Bí thư những thiệt hại do hạn và xâm nhập mặn gây ra. Hiện nay tỉnh có khoảng hơn 8.600ha bị thiệt hại do hạn, xâm nhập mặn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: thời gian qua, Long An đã nỗ lực lớn, có những bước phát triển tương đối toàn diện, rất đáng ghi nhận như: Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt hơn 11% trong nhiệm kỳ 2010-2015; Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,5%, 43 xã đã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới.
Ngay sau Đại hội đảng các cấp và Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X, tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện chặt chẽ việc bố trí, sắp xếp cán bộ; xây dựng chương trình làm việc toàn khóa, cụ thể hóa để thực hiện 2 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm
Biểu dương những kết quả này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở tỉnh không được chủ quan mà phải tiếp tục suy nghĩ, chủ động để  có những bước phát triển nhanh hơn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tỉnh nắm chắc tình hình, dự báo tình huống để có biện pháp ứng phó kịp thời, trong đó có biến đổi khí hậu, kinh tế chưa bền vững; triển khai quyết liệt để đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh được hiện thực hóa trong cuộc sống.
Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đây là công việc mà không chỉ Đảng bộ Long An mà tất cả các Đảng bộ trong cả nước phải thực hiện. Điều quan trọng là phải đưa Nghị quyết vào cuộc sống, chứ không chỉ ở trên giấy, đảm bảo thống nhất trong nhận thức và chỉ đạo thực hiện. Trách nhiệm này trước hết thuộc về người đứng đầu.
Tổng Bí thư đề nghị tỉnh tập trung phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong quá trình này phải tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, làm việc nào có kết quả việc đó. Đồng thời phải tiếp tục tìm kiếm các nguồn lực cho phát triển trong đó nguồn lực tại chỗ, nội lực là quan trọng nhất.
Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh Long An tiếp tục kiện toàn bộ máy, nhân sự sau Đại hội; tập trung để tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và tặng quà cụ bà Nguyễn Thị Ba, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, năm nay 100 tuổi đời, 80 năm tuổi đảng đang sinh sống tại thành phố Tân An./.                                             
Vũ Duy/VOV

Nga rút quân khỏi Syria: Liều thuốc kích thích cho vòng hòa đàm mới

VOV.VN - Theo giới phân tích, quyết định rút quân của Nga đánh dấu nỗ lực mới nhất của cộng đồng quốc tế nhằm chấm dứt xung đột ở Syria.

Từ ngày 15/3, Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria trong bối cảnh vòng hòa đàm mới về Syria được nối lại tại Geneva, Thụy Sĩ.
Quyết định rút quân của Nga được đánh giá là một “thành quả lớn” trong nỗ lực hợp tác giữa Nga và Mỹ để tìm lời giải cho bài toán cuộc khủng hoảng Syria đã kéo dài 5 năm qua.
nga rut quan khoi syria: lieu thuoc kich thich cho vong hoa dam moi hinh 0
Tổng thống Putin ra lệnh rút các lực lượng chính của Nga khỏi Syria sau cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. (Ảnh: RT)
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (14/3) có cuộc điện đàm ngay sau khi Nga tuyên bố rút một phần lực lượng khỏi Syria. Giới chức hai bên cho biết, Tổng thống Putin và Tổng thống Obama đã thảo luận về “những bước đi tiếp theo” trong việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.
Theo tuyên bố chính thức của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm, ông Obama hối thúc ông Putin gây sức ép với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad ngừng mọi hoạt động quân sự có nguy cơ làm đổ vỡ lệnh ngừng bắn mong manh mới đạt được. Bên cạnh đó, ông Obama cũng đề cập sự tiến triển trong việc triển khai các nỗ lực viện trợ nhân đạo tại Syria.
Trước đó cùng ngày, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh rút các lực lượng chính của Liên bang Nga khỏi Syria từ hôm nay (15/3).
Ông Putin hy vọng việc bắt đầu rút quân đội Nga khỏi Syria sẽ là liều thuốc kích thích tốt đối với tiến trình đàm phán giữa các lực lượng chính trị ở quốc gia Trung Đông này. Ông Putin cho biết thêm rằng, lực lượng quân đội ở lại Syria sẽ tham gia giám sát thỏa thuận ngừng bắn.
Phản ứng với quyết định này của Nga, Chủ tịch Hội đồng Bảo an, Đại diện thường trực của Angola tại Liên Hợp Quốc - Đại sứ Gaspar Martins cho rằng: “Chúng ta đã chứng kiến một diễn biến tích cực trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng Syria là việc Nga rút một phần quân đội khỏi Syria. Khi chúng ta chứng kiến việc quân đội rút đi, đồng nghĩa với việc cuộc chiến Syria đã có bước tiến mới. Quyết định của Nga là một dấu hiệu tốt”.
Ông Martins cũng khẳng định, tuyên bố rút quân của Nga là một “thành quả lớn” trong nỗ lực hợp tác giữa Nga và Mỹ để tìm lời giải cho bài toán về cuộc khủng hoảng kéo dài 5 năm qua tại Syria.
Trong khi đó, vòng hòa đàm mới giữa các đại diện của phe đối lập và chính quyền Syria đã được nối lại vào chiều 14/3 (theo giờ địa phương) tại Geneva, Thụy Sĩ.
Vòng đàm phán lần này đóng một vai trò quan trọng, đồng thời đánh dấu nỗ lực mới nhất của cộng đồng quốc tế nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 270.000 người và khiến hàng triệu người dân Syria mất nhà cửa.
Chính phủ Syria hôm qua cũng đã trao một văn bản có tựa đề “Các yếu cố cơ bản cho một giải pháp chính trị” cho Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan De Mistura. Phát biểu với báo giới, trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Syria Bashar Ja'afari khẳng định, ông đã có một cuộc đàm phán tích cực và xây dựng với Đặc phái viên Mistura.
Ông Ja'afari nói:“Chúng tôi đã đệ trình những ý tưởng và quan điểm của mình với những yếu tố cơ bản cho một giải pháp chính trị tại Syria. Chúng tôi hy vọng những ý tưởng này sẽ hữu ích cho nỗ lực ngoại giao của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc trong cuộc gặp của ông với những phái đoàn đối lập tại Syria”.
Đặc phái viên Mistura sẽ có thêm một cuộc gặp nữa với phái đoàn của Chính phủ Syria vào ngày mai (16/3), với trọng tâm xoay quanh các vấn đề then chốt. Dự kiến các cuộc đàm phán sẽ kéo dài trong vòng 2 tuần. Ông Mistura cảnh báo sẽ không có kế hoạch B cho Syria vì nếu hòa đàm thất bại quốc gia Trung Đông này sẽ trở lại với cuộc chiến thậm chí còn đẫm máu hơn./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin Tổng hợp

Chủ tịch nước phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Iran

VOV.VN - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang :"Chúng tôi mong rằng, trong chiến lược và chính sách hướng Đông của Iran, Việt Nam là điểm đến đầu tiên".

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Iran, sáng 15/3 (theo giờ Tehran, tức chiều nay theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Iran do Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Iran tổ chức.
Tham dự Diễn đàn có, Bộ trưởng các Bộ, ban ngành có liên quan của hai nước và khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam-Iran.
chu tich nuoc phat bieu tai dien dan doanh nghiep viet nam-iran hinh 0
Chủ tịch nước dự diễn đàn doanh nghiệp.
Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Iran, Bộ trưởng Công nghiệp, mỏ và thương mại Iran Reza Nematzadeh nhiệt liệt hoan nghênh Việt Nam đã tổ chức đoàn doanh nghiệp sang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Iran.
Ông Mohammad-Reza Nematzadeh nhấn mạnh hai nước có rất nhiều tiềm năng để hợp tác đó là nông nghiệp, thủy sản, năng lượng, viễn thông, dầu khí, cơ khí.
Với thắng lợi to lớn của nhân dân Iran, việc bao vây cấm vận đã được dỡ bỏ, mở ra cơ hội mới cho Iran phát triển, đồng thời tạo cơ hội cho Iran đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư với các nước, trong đó có Việt Nam.
Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, sau 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Iran luôn duy trì mối quan hệ chính trị tốt đẹp.
Cả hai quốc gia đều có vị thế và địa lý quan trọng trong từng khu vực với thị trường lớn và dân số đông.
Hai bên nhận thấy rằng nhu cầu thị trường và tiềm năng hợp tác còn nhiều song chưa được tận dụng tối đa do những yếu tố chủ quan và khách quan, điều đó đòi hỏi cần phải có sức bật, đòn bẩy mới và quyết tâm chính trị từ lãnh đạo hai nước, đặc biệt là quyết tâm và hành động của các doanh nghiệp.
Chủ tịch nước nêu rõ: Thống kê của Việt Nam chỉ ra rằng quan hệ thương mại giữa hai nước chỉ đạt mức cao nhất khoảng 185 triệu USD và thiếu ổn định. Các mặt hàng của Iran cần như: Gạo, chè, cà phê, tiêu, điều... đều là những sản phẩm mà Việt Nam có vị trí hàng đầu của thế giới nhưng lại không và chưa được tiếp cận một cách trọn vẹn đến thị trường trên 80 triệu dân tại Iran.
Các dòng vốn, năng lực kỹ thuật và nguồn tài nguyên của các bạn không đến được với các doanh nghiệp Việt Nam. Chính vì vậy, làm thế nào để phát huy hiệu quả các nguồn lực và tiềm năng của mỗi bên, xứng tầm với quan hệ chính trị truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước là câu hỏi cần được được giải đáp trong thời gian tới.
chu tich nuoc phat bieu tai dien dan doanh nghiep viet nam-iran hinh 1
Chủ tịch nước chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ.
Chủ tịch nước cũng cho rằng, trong các cuộc hội đàm với Tổng thống và các nhà lãnh đạo cấp cao Iran, hai bên đều nhấn mạnh nội dung kinh tế, bàn giải pháp nhằm gỡ nút thắt cho các hoạt động kinh tế, tiến tới nâng tầm quan hệ hợp tác kinh tế thương mại hiện nay.
Trước mắt, việc kết nối nhu cầu hàng hóa, hai bên cần tập trung tìm giải pháp cho các vấn đề tài chính, ngân hàng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong làm ăn buôn bán với các đối tác của mỗi bên.
Chủ tịch nước cũng thông báo với Chính phủ và các doanh nghiệp Iran về những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội và tiềm năng hợp tác song phương cũng như là cửa ngõ tiếp cận với cả khu vực và với nhiều đối tác kinh tế lớn trên thế giới thông qua các hiệp định song phương và đa phương mới được ký kết và có hiệu lực...
Năm 2018, khi các FTA đi vào thực hiện, Việt Nam sẽ là cửa ngõ tham gia thị trường với hơn 4 tỷ dân, tổng GDP trên 70.000 tỷ USD, thương mại khoảng 31.000 tỷ USD...  Đây là cơ hội lớn cho sự hợp tác giữa Việt Nam-Iran.
Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Trong chính sách phát triển, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, cùng có lợi với Iran.
Chúng tôi mong rằng, trong chiến lược và chính sách hướng Đông của Iran, Việt Nam là điểm đến đầu tiên. Chúng tôi cũng tự tin rằng sẽ là đối tác tin cậy, hiệu quả cung cấp môi trường đầu tư và kinh doanh ổn định với khả năng sinh lợi cao.
Tôi đề nghị các Bộ, ngành Việt Nam có sự hiện diện tại đây và các cơ quan hữu quan khác ở nhà theo dõi, nghiên cứu và đưa ra các giải pháp và chính sách ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp của Iran hợp tác kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Iran”.
Chủ tịch nước cũng đề nghị thông qua diễn đàn này các doanh nghiệp hai bên tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin và nỗ lực hướng tới các hợp tác cụ thể.
Chủ tịch nước hy vọng rằng với quyết tâm chính trị của lãnh đạo hai nước, sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp, hai nước sẽ đạt được các thành công mới trong phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư trong thời gian tới.
Tại diễn đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Iran. Chủ tịch nước cũng chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam với Công ty Ghadir holding Company./.
Hoàng Dũng/VOV

Vì sao ung thư cổ tử cung luôn 'rình rập' phụ nữ có trình độ?

Sự kiện: Bệnh ung thư
Xã hội càng cởi mở, quan hệ xã hội càng nhiều cùng với đó là việc quan hệ tình dục dễ dàng như hiện nay khiến tỷ lệ phụ nữ có tế bào ung thư cổ tử cung càng nhiều.
Ung thư cổ tử cung là một trong nhưng căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu ở phụ nữ, điều đáng nói hơn đây là căn bệnh đang ngày càng gia tăng về số lượng, đặc biệt là những nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.
Tuy nhiên, để hiểu đúng nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh thì không phải người phụ nữ nào cũng biết. Chính vì lý do đó, chúng tôi giới thiệu tới quý bạn đọc tuyến bài về căn bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Tuyến bài này sẽ là những ý kiến, nhận định của các chuyên gia bác sĩ về nguyên nhân, triệu chứng, sự nguy hiểm cũng như cách phòng tránh căn bệnh này.
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng gia tăng tỷ lệ phụ nữ mắc phải thì dường như ai cũng biết. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho rằng nhóm phụ nữ có trình độ cao có tế bào ung thư và tiền ung thư cao hơn hẳn so với nhóm phụ nữ có trình độ thấp hoặc mù chữ khiến không ít người phải giật mình.
Đây là nghiên cứu của bác sĩ Phạm Kỳ Sơn (Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình), nghiên cứu trên hơn 2.200 phụ nữ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy những con số đáng quan tâm về tỉ lệ ung thư cổ tử cung có liên quan đến trình độ học vấn, nghề nghiệp.
Theo đó, nhóm phụ nữ trình độ đại học tỷ lệ có tế bào ung thư, tiền ung thư cao nhất với 11,9%, cao hơn hẳn nhóm phụ nữ có trình độ thấp hơn và mù chữ. Ngoài ra, tỷ lệ phụ nữ có sử dụng thuốc tránh thai có tỷ lệ tế bào tiền ung thư, ung thư CTC cũng cao hơn so với phụ nữ không dùng thuốc tránh thai (7,29% so với 4,17%).
Để đi tìm nguyên nhân của những có số khiến nhiều người phải “giật mình” này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức (Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình). Theo tiến sĩ Đức, con số trên chỉ là nghiên cứu trong một phạm vi hẹp, trên một số lượng người có hạn, nên không thể đánh đồng chung tất cả những người có trình độ cao là có nguy cơ mắc ung thư cổ cung nhiều.
 vi sao ung thu co tu cung luon 'rinh rap' phu nu co trinh do? - 1
95% các trường hợp ung thư cổ tử cung phát hiện thấy virus HPV. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, đó cũng chính là lời cảnh báo sớm cho xã hội, bởi nếu không có những biện pháp phòng tránh, sàng lọc và phát hiện thì trong tương lai thực tế này hoàn toàn có thể xảy ra.
“Hiện nay, xã hội càng cởi mở thì vấn đề quan hệ tình dục càng trở nên dễ dàng hơn. Phải nói rằng, một bộ phận những người có trình độ vì một lý do nào đó, hay vì những mối quan hệ xã hội nào đó họ cởi mở hơn trong vấn đề quan hệ tình dục, thậm chí là quan hệ tình dục với nhiều người ở nhiều thời điểm khác nhau.
Nhưng họ không hề biết rằng, người bạn tình của họ có thể mang virus HPV và lây nhiễm sang cho họ, hoặc họ đang mang virus HPV sau đó lây sang bạn tình, rồi bạn tình đi quan hệ tình dục với người khác và lại lây nhiễm cho người tiếp theo.
Hơn nữa, đây là những người có trình độ nên trong trường hợp quan hệ tình dục xong họ dùng các biện pháp ngăn ngừa, điển hình như uống thuốc tránh thai, điều này cũng là một yếu tố nguy cơ gây nên bệnh ung thư cổ tử cung…”, tiến sĩ Đức lý giải.
Theo tiến sĩ Đức, việc quan hệ tình dục bừa bãi không chỉ khiến nguy cơ bệnh ung thư cổ tử cung tăng cao, mà nhiều căn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục cũng rất dễ mắc phải như: HIV, lậu, giang mai… Đặc biệt, hệ quả của vấn đề này chúng ta đang nhìn thấy rất rõ đó chính là tỉ lệ vô sinh ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng.
Để hạn chế căn bệnh này nói chung và ở những người có trình độ như nghiên cứu trên nói riêng, giáo sư-tiến sĩ Đức cho rằng, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng là yếu tố mấu chốt.
Ngoài ra, cần phải khám sàng lọc ung thư cổ tử cung định kỳ, nhằm phát hiện sớm các tế bào gây ung thư, từ đó có những can thiệp và điều trị kịp thời, có như vậy mới hạn chế được sự gia tăng căn bệnh này ở chị em phụ nữ.
Để giúp chị em hiểu đúng hơn về nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh Ung thư cổ tử cung, Tạp chí Điện tử Khám phá phối hợp với trang thông tin điện tử Eva.vn tổ chức Giao lưu trực tuyến về căn bệnh Ung thư cổ tử cung.
Buổi tư vấn diễn ra vào lúc 14h ngày 25/3/2016  với sự tham gia của 2 chuyên gia hàng đầu về Ung thư cổ tử cung:
- Bác sĩ Lê Văn Quảng, Phó Trưởng khoa Ung Bướu và Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện Đại Học Y.
- Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức, Viện trưởng Viện sức khỏe sinh sản và Gia đình
Độc giả quan tâm đến vấn đề này có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY.
Ung thư đang là căn bệnh “giết người” đứng thứ 2, chỉ sau bệnh tim mạch. Tuy nhiên, hầu hết các căn bệnh ung thư hiện nay khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây bệnh, mà chỉ xác định được các yếu tố nguy cơ.
Theo Lê Phương (Khám phá)

Rớt nước mắt vì những mối tình bạc bẽo đã qua của Khánh Thi

"Mẹ khóc vì khi mẹ treo cổ tự tử thì người cứu mẹ lại chính là mẹ của mẹ. Và mẹ càng khóc khi mẹ phải đi gặp bạn gái của người tình của mẹ để van xin cô ấy để anh ấy về bên mẹ."
Mới đây, "Nữ hoàng dancesport" Khánh Thi đã chia sẻ tâm trạng khá dài với nội dung "Thư gửi Kubi! Con trai yêu dấu của mẹ" kèm hình ảnh bé Kubi khi mới chào đời. Khánh Thi cho biết, cô viết bức thư này trong đêm con trai bị ốm và mong rằng sau này khi lớn lên, Kubi sẽ hiểu mẹ nhiều hơn.
Bên cạnh chia sẻ về tình mẫu tử, khoảnh khắc con trai ra đời, Khánh Thi cũng nói về những chặng đường đã qua, với bao vất vả khi từ một cô gái Bắc kỳ vào TP.HCM lập nghiệp, đặc biệt là về những mối tình trong quá khứ. Khánh Thi khiến bao người rơi nước mắt khi lần đầu tiên chia sẻ sự bạc bẽo của những người đàn ông đã đi qua đời mình. Có những nỗi đau khiến Khánh Thi từng muốn tự tử, từng thất tình đi trong đêm trước cổng Dinh Độc Lập, và rồi cô lại tự nhủ phải gắng sống để không gì có thể quật ngã được bản thân.
"Mẹ từng chả hiểu vì sao mối tình đầu người ta yêu mẹ kì cục. Cũng chả hiểu vì sao tình yêu thứ... người ta lại thích lừa dối nhau. Cũng chẳng biết vì sao tình tiếp..., người ta bỏ mẹ không một tiếng giải thích rồi lặng lẽ ra đi để mẹ ê chề trước bao miệng đời nghi kị. Cũng chẳng biết vì sao tình tới... mẹ phải đi lang thang như một con điên ngoài đường nhiều ngày để mong ô tô cán chết cho, rồi mong người ta hối hận.
Mẹ khóc vì khi mẹ treo cổ tự tử thì người cứu mẹ lại chính là mẹ của mẹ. Và mẹ càng khóc khi mẹ phải đi gặp bạn gái của người tình của mẹ để van xin cô ấy để anh ấy về bên mẹ. Và mẹ đã ngất ngoài đường khi người ta chửi và van xin mẹ hãy tha cho người ta.
Mẹ càng khóc khi chú bảo vệ công viên nói với khách qua đường rằng: cái người thất tình ngồi ở vệ đường công viên trước Dinh Độc Lập là Khánh Thi đó. Và mẹ đã nuốt nước mắt vào trong khi mẹ đi cấp cứu vì sắp chết, thì người tình của mẹ vui vẻ nhận điện thoại, trả lời trợ lý của mẹ rằng hãy tự cứu sống đời cô ấy đi, rồi tiếp tục hú hí với tình mới. Khi mà mới hôm qua người đó còn hứa với mẹ sẽ bỏ tất cả để yêu mẹ.
Mẹ chả bao giờ được yêu tử tế và chả có thằng đàn ông nào thực sự thuỷ chung như lời họ nói. Mẹ cũng khóc cho cả tình yêu cô trò mà xã hội lấy làm tựa đề để bình luận. Chả ai biết được rằng để mạnh mẽ thế kia là bao đắng cay mẹ phải chịu." - Khánh Thi tâm sự.
 rot nuoc mat vi nhung moi tinh bac beo da qua cua khanh thi - 1
Khánh Thi chia sẻ những tâm sự rớt nước mắt về chuyện tình đã qua.
Dưới đây là tâm sự của Khánh Thi gửi con trai:
"Thư gửi Kubi! Con trai yêu dấu của mẹ.
Đêm nay là một đêm rất dài đối với mẹ. Từng giọt nước mắt lăn dài rồi rơi xuống miệng, xuống cổ. Mẹ cố nuốt giọt mặn vào trong và lòng mẹ xót xa lắm.
Con đã gần 8 tháng tuổi chỉ biết ăn, ngủ và khám phá sự đời qua ánh nhìn. Nhưng mẹ vẫn viết cho con bức thư này với hy vọng sau này nếu như con khôn lớn, một lúc nào bỗng dưng mẹ con mình giận nhau hoặc vì lý do nào khác, con hãy mở bức thư này để hiểu lòng mẹ nha con.
Nếu như không có đêm nay, khi mẹ phải thật sự thức để trông nom giấc ngủ của con, để được ngắm con, được nghe tiếng thở có đều của con không, thì không bao giờ mẹ viết bức thư này, nếu như đêm nay con không ốm.
Kubi à, mẹ không phải tuýp người hay kể lể, than vãn về cuộc sống vất vả mọi mặt của mình, và mẹ là con người ngạo nghễ, tự trọng cao và thẳng tính tuyệt đối.
Nhưng vì sao mẹ hay khóc???
- Mẹ khóc vì mẹ không thể nói, không thể diễn đạt trước bàn dân thiên hạ rằng mẹ là một người phải xa quê để lập nghiệp.
- Mẹ khóc vì mẹ nhớ Hà Nội, nơi mà tuổi thơ của mẹ không có nhiều sóng gió.
- Mẹ khóc vì những lần đổi vận đời, mẹ phải đổi từ nghiệp vũ công sang vận động viên, từ nghiệp giám khảo sang ca sĩ, từ nhà giáo sang biên đạo. Con ạ, nó là cái duyên nhưng mẹ phải chịu cực và đau khổ để cái duyên đó nó đến với mình.
Mẹ khóc vì họ đoàn kết với nhau để không cho mẹ được chen chân lập nghiệp xứ Nam. Mẹ khóc vì sự nghiệp của mẹ nó cứ lận đận, ngậm đắng nuốt cay, tủi thân một mình cày cuốc với ý chí phải sống được nơi đây khi bị cấp trên chèn ép và cấp dưới lòn dao đâm thấu xương.
- Mẹ khóc vì duyên tình mẹ chẳng giống ai. Mẹ từng yêu ngây dại và chẳng toan tính. Ai được mẹ yêu khi chia tay rồi mẹ vẫn ngợi ca chẳng hề kêu ca. Mẹ không bao giờ lưu giữ cái chữ hận. Mẹ chỉ lưu giữ khoảnh khắc khi người ta có duyên đến với nhau.
Mẹ từng chả hiểu vì sao mối tình đầu người ta yêu mẹ kì cục. Cũng chả hiểu vì sao tình yêu thứ... người ta thích lừa dối nhau. Cũng chẳng biết vì sao tình tiếp... người ta bỏ mẹ không một tiếng giải thích rồi lặng lẽ ra đi để mẹ ê chề trước bao miệng đời nghi kị. Cũng chẳng biết vì sao tình tới... mẹ phải đi lang thang như một con điên ngoài đường nhiều ngày để mong ô tô cán chết cho rồi mà mong người ta hối hận.
Mẹ khóc vì khi mẹ treo cổ tự tử thì người cứu mẹ lại chính là mẹ của mẹ. Và mẹ càng khóc khi mẹ phải đi gặp bạn gái của người tình của mẹ để van xin cô ấy để anh ấy về bên mẹ. Và mẹ đã ngất ngoài đường khi người ta chửi và van xin mẹ hãy tha cho người ta.
Mẹ càng khóc khi chú bảo vệ công viên nói với khách qua đường rằng: cái người mà thất tình ngồi ở vệ đường công viên trước Dinh Độc Lập là Khánh Thi đó. Và mẹ đã nuốt nước mắt vào trong khi mẹ đi cấp cứu vì sắp chết, thì người tình của mẹ vui vẻ nhận điện thoại rồi trả lời trợ lý của mẹ rằng hãy tự cứu sống đời cô ấy đi, rồi tiếp tục hú hí với tình mới. Khi mà mới hôm qua người đó còn hứa với mẹ sẽ bỏ tất cả để yêu mẹ.
Mẹ chả bao giờ được yêu tử tế và chả có thằng đàn ông nào thực sự thuỷ chung như lời họ nói.
Mẹ cũng khóc cho cả tình yêu cô trò mà xã hội lấy làm tựa đề để bình luận. Chả ai biết được rằng để mạnh mẽ thế kia là bao đắng cay mẹ phải chịu.
 rot nuoc mat vi nhung moi tinh bac beo da qua cua khanh thi - 2
Ngay cả khi yêu Phan Hiển, cô cũng bị nhiều điều tiếng của người đời.
Mẹ khóc vì thói đời bạc bẽo ngay cả với nghề dạy học. Mẹ khóc vì bao học trò ra đi với đủ sự toan tính. Và chẳng có ai quay lại cảm ơn khi thành công của họ hôm nay là nhờ vào cái tâm dạy dỗ của mẹ bấy lâu.
Mẹ cũng khóc cho sự giả dối của một số phụ huynh khi họ cần đến mẹ dạy dỗ con họ.
Mẹ khóc cho cái việc biết mà thôi đành ngậm làm ngơ, cho sự giả dối trơ trẽn của học sinh ruột già ruột non mình dốc lòng dạy dỗ.
Mẹ khóc vì mẹ thật tâm hy sinh cuộc sống và sức khoẻ bản thân để lo cho một thế hệ VĐV mới cần thay máu cho đời sống thể thao nước nhà. Mẹ khóc vì mẹ hy sinh tuổi xuân cho đam mê và đem lại kiêu hãnh cho môn thể thao mẹ theo đuổi bằng những huy chương danh giá mà đến giờ vẫn chưa có VĐV nào đạt thêm được. Nhưng rồi đổi lại chả có gì ngoài việc mẹ vẫn tiếp tục phải năn nỉ người ta từ việc xin đi thi cho đến xin đi tập. Thế hệ trẻ bây giờ sẽ chẳng bao giờ có được huy chương như mẹ vì mẹ biết rằng họ không chịu hy sinh cái tâm để có được cái đức.
Và sẽ chẳng có huy chương nào nữa khi thể thao nước nhà chẳng tôn vinh đủ cho sự cống hiến của một thời vận động viên.
Và khóc cho sự nghiệp vẻ vang mà bảo hiểm chẳng có.
Khóc cho tấm Huân chương Lao động hạng Ba mà vẫn bị cắt hợp đồng như cơm bữa.
Mẹ khóc cũng nhiều khi vì mẹ mong cho học viên đoạt giải mà họ không được. Và cũng khóc khi họ được giải vì mẹ mừng hơn cả họ.
Mẹ khóc trên cả sóng truyền hình vì nhiều lý do (vì họ nhảy đẹp, vì họ bị loại, vì họ diễn xuất thần, vì họ chơi bẩn nhau ngay trên sóng, vì họ diễn kịch giả nai để khán giả thương, vì họ là những thí sinh vô tội, vì mẹ là đứa bảo vệ liêm khiết, chẳng hay vì một câu hỏi ngắn gọn sau bao năm nén lại để quên mà vẫn vô tình đến vậy. Hay vì sự trung thành với một tập thể mà người ta bản chất cũng chả cần mình đến vậy).
Mẹ còn khóc vô điều kiện khi người ta đem những con vật cưng nhất của mẹ đi khỏi nhà.
Mẹ khóc khi mẹ chẳng đủ tiền nuôi sống bản thân và cả người thân mà vẫn đem tiền đi giúp đỡ thiên hạ. Và khóc vì rằng 35 tuổi đầu vẫn chưa được ấm êm.
Mẹ khóc vì mẹ phải nhận những việc mà không hề mong muốn.
Me khóc vì mẹ đôi khi phải dàn dựng cho cả những chân dài đầy toan tính mà không thể từ chối ra sao. Và khóc khi thức dậy là 8h sáng và được đi ngủ lúc 3h đêm.
Mẹ khóc vì chả biết tại sao lại chấp nhận và yêu ba Kubi đến thế. Và mẹ khóc vì bên mẹ không thực sự có ai làm đại gia cho đời mình. Khóc vì lòng tự trọng quá lớn.
Khóc vì ba con đã hy sinh cái tính ham chơi của trai trẻ để bên mẹ, già dặn từng bước làm người đàn ông của gia đình.
Và mẹ đã khóc vì hạnh phúc khi sinh ra con.
Và mẹ cũng hiểu lý do khiến Kubi hay cười. Có lẽ để bù trừ lại những giọt nước mắt mẹ đã rơi xuống cuộc đời đầy éo le của mẹ.
Cuộc đời của người đàn bà nhỏ bé với sức sống mạnh mẽ từ ý chí đến tinh thần.
Và đây là khoảnh khắc đáng hãnh diện nhất cuộc đời mẹ khi sinh ra con. Hãy thương mẹ dù chỉ là những vết mổ để lôi kéo con đến với cuộc đời này.
Mẹ yêu con!".
 rot nuoc mat vi nhung moi tinh bac beo da qua cua khanh thi - 3
Hình ảnh Khánh Thi và con trai khi mới sinh.
Làng sao cập nhật nhanh nhất các tin tức điện ảnh, chuyện hậu trường Showbiz và thông tin nóng hổi về các Ngôi saongười nổi tiếng Châu Á và thế giới.
Theo An (Khám Phá)

Những nhạc phẩm làm sống lại ký ức về NS Thanh Tùng

Thông tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời đã làm nhiều người yêu nhạc xúc động nhớ lại những tác phẩm không thể nào quên của ông.
Cây đại thụ làng nhạc - nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời để lại bao nuối tiếc cho các thế hệ nghệ sĩ và người yêu nhạc nước nhà. Cả cuộc đời, ông đã tạo nên một "gia tài" đồ sộ những tác phẩm đi cùng năm tháng.
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:  
Bản nhạc "Một mình" đã làm nhiều người xúc động về mối tình son sắt, thủy chung của Thanh Tùng với người vợ đã khuất. Trình bày: Hà Anh Tuấn.
Khi trái tim đã... ngủ yên
Sáng nay, Nhạc sĩ Thanh Tùng đã vĩnh biệt thế gian. Trái tim nhạc sĩ đã ngủ yên và lối cũ không còn bóng dáng Người, nhưng những câu chuyện nhỏ của ông vẫn còn mãi với nhân gian.
Nghe đâu đây lời Thanh Tùng nói: "Hãy chôn tôi với cây đàn ghi-ta"... Ngoài sân kia hoa tím vẫn rơi, cây sầu riêng vẫn trổ bông, hoàng hôn còn đậm màu lá và ai đó vẫn "hát với chú ve con", song người nhạc sĩ tài hoa, mộc mạc đã mãi mãi ra đi.
 nhung nhac pham lam song lai ky uc ve ns thanh tung - 1
Nhạc sĩ Thanh Tùng. Ảnh: Quý Đoàn - Vnexpress.
Người nhạc sĩ gốc Khánh Hòa chưa một phút nào bỏ quên niềm đam mê âm nhạc, ngay cả trong những ngày bệnh tật, ngồi xe lăn. Có những ngày, người ta thấy Thanh Tùng gầy rạc đi, như thể những xúc cảm, tinh túy trong mỗi lời thơ, dòng nhạc đã rút hết sức lực của ông.
Giờ đây, Thanh Tùng không còn cơ hội lang thang để "một ngày tình cờ, trên đường phố tôi có bàn chân em". Nhưng chắc hẳn ông vẫn mang theo bên mình trái tim ca hát lãng du khi về với miền đất mẹ.
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:  
"Trái tim không ngủ yên" - Trình bày: Bằng Kiều & Ngọc Anh.
Cảm thức về những tác phẩm của Nhạc sĩ Thanh Tùng, nhiều người yêu nhạc đã từng bật lên những dòng thơ đầy xúc động:
"Khâm phục nhạc sỹ tài hoa
In trong công chúng khúc ca trữ tình
Thật khó quên lắm "Một mình"
Và đây nữa "Lời tỏ tình mùa xuân"
Lời thơ, tiếng nhạc vang ngân
Khiến người thưởng thức bao lần thăng hoa
Những tác phẩm tựa món quà
Đi cùng năm tháng, trẻ già đón nghe..."
(Lê Phương)

Hoa hậu bị trao nhầm vương miện là mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới

Vừa qua, Global Beauties đã công bố người đẹp được phong danh hiệu quyến rũ nhất năm 2015/2016, người đúng đầu đó là Hoa hậu bị trao nhầm vương miện của Colombia trong HHHV.
Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đã có truyền thống bình chọn ra Hoa hậu đại diện cho người phụ nữ gợi cảm nhất năm. Người đẹp đầu tiên được vinh danh vào năm 2000 là Diana Nogueira của Tây Ban Nha.
Vừa qua, Global Beauties đã công bố người đẹp được phong danh hiệu này năm 2015/2016, đó là Hoa hậu bị trao nhầm vương miện của Colombia trong HHHV 2015.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 1
Người đẹp Colombia, Ariadna Gutierrez được trang Globalbeauties vinh danh, vượt qua hàng trăm hoa hậu khác trên thế giới trở thành mỹ nhân quyến rũ nhất. Ngoài ra, Ariadna còn được bình chọn là Hoa hậu gợi cảm nhất khu vực Mỹ Latin.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 2
Người đẹp Colombia gây chú ý suốt thời gian qua vì sự cố trao nhầm vương miện của MC trong đêm chung kết HHHV. Chính sự cố hi hữu này khiến cô gái 22 tuổi được chú ý chẳng thua kém tân hoa hậu. Ariadna sắp tới sẽ tham gia một bộ phim cùng siêu sao Hollywood Vin Diesel. Cô thu hút nhiều hợp đồng quảng cáo và tên tuối phủ sóng toàn cầu sau cuộc thi.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 3
Hoa hậu Rattikorn Kunsom của Thái Lan, người đẹp được bình chọn là gợi cảm nhất khu vực châu Á.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 4
Người đẹp Australia, Claire Elizabeth Parker là người đẹp quyến rũ nhất châu Đại Dương. Cô từng đoạt Á hậu 1 Miss Grand International.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 5
Vladislava Evtushenko người đẹp Nga được bình chọn là người đẹp quyến rũ nhất châu Âu. Cô cũng là  thí sinh của cuộc thi HHHV.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 6
Hoa hậu Thế giới 2015 - người đẹp Tây Ban Nha Mireia Lalaguna là mỹ nhân đại diện cho khu vực Địa Trung Hải.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 7
Người đẹp Canada Siera Bearchell được vinh danh mỹ nhân đẹp nhất khu vực Bắc Mỹ và Caribbe.
 hoa hau bi trao nham vuong mien la my nhan quyen ru nhat the gioi - 8
Margaret Muchemi của Kenya là mỹ nhân quyến rũ nhất châu Phi. Cô từng dự thi Hoa hậu siêu quốc gia
Cập nhật Hình Ảnh, VIDEO nổi bật Chung kết hoa hậu Hoàn vũ 2016 liên tục được cập nhật tại Thời Trang. Thông tin bên lề Hậu Trường đêm chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2016 sẽ được cập nhật liên tục tại Eva.vn.
Theo Bảo Ngọc (Khám Phá)

Mai Phương Thúy, Diễm Trang gợi cảm lấn át các hoa hậu khác

Minh Anh, ảnh: Hải Nguyễn |
Mai Phương Thúy, Diễm Trang gợi cảm lấn át các hoa hậu khác

Mai Phương Thúy, Diễm Trang ăn vận khá nóng bỏng khi hội ngộ dàn hoa hậu nữ tính, kín đáo.



Sáng 15/03, sự kiện giới thiệu cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” diễn ra tại TP. HCM với sự có mặt của đại diện ban tổ chức, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo các hoa hậu, á hậu từng thành danh tại cuộc thi.
Xuất hiện nổi bật trong buổi giao lưu, hoa hậu Mai Phương Thúy, Thùy Dung, á hậu Diễm Trang, Huyền My đều lựa chọn những bộ đồ gợi cảm, quyến rũ để khoe vẻ nóng bỏng của hình thể.
Trong khi đó, các hoa hậu như: Hà Kiều Anh, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên lại thể hiện sự nữ tính, dịu dàng khi mặc trang phục kín đáo.
Dàn người đẹp gồm: Hà Kiều Anh, Ngọc Hân, Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Kỳ Duyên, Đặng Thu Thảo, Diễm Trang, Huyền My.
Dàn người đẹp gồm: Hà Kiều Anh, Ngọc Hân, Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Kỳ Duyên, Đặng Thu Thảo, Diễm Trang, Huyền My.
Được đại diện để chia sẻ cảm xúc sau gần 2 năm nắm giữ những ngôi vị cao quý, Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cho biết: “Khi xem lại clip đăng quang, cảm xúc của tôi vẫn như xưa và tim vẫn đập thình thịch.
Đến thời điểm bây giờ, tôi đã đi được hết 2/3 chặng đường làm hoa hậu và trải qua đầy đủ các cảm xúc vui, buồn khác nhau.
Khi trở thành đương kim Hoa hậu Việt Nam, mọi thứ với tôi đều rất mới mẻ. Tôi đã vướng vào những scandal vì chưa có kinh nghiệm và không biết gì về showbiz.
Kỳ Duyên đại diện dàn người đẹp chia sẻ.
Kỳ Duyên đại diện dàn người đẹp chia sẻ.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình cũng cần phải trải qua những điều như vậy để đến bây giờ trưởng thành hơn. Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ yêu quý tôi trong suốt thời gian qua”.
Ngoài tâm sự của Kỳ Duyên, ở phần giao lưu chính thức, đại diện đơn vị thực hiện Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng bật mí nhiều thông tin liên quan đến mùa giải năm nay.
Sẽ tổ chức vòng chung kết tại TP. HCM sau 14 năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 còn tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới và nhiều hoạt động hướng xã hội, cộng đồng.
Mai Phương Thúy thân thiết với Đặng Thu Thảo trong sự kiện.
Mai Phương Thúy thân thiết với Đặng Thu Thảo trong sự kiện.
Bên cạnh các giải chính gồm: Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 cùng các giải phụ quen thuộc, năm nay, Hoa hậu Việt Nam còn có thêm giải Người đẹp Nhân ái và dự kiến giải Người đẹp Truyền thông.
Theo bật mí mới nhất của ban tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo sẽ là người đẹp có mặt trong hội đồng giám khảo của mùa giải năm nay.
Vòng Sơ khảo và Chung khảo phía Nam dự kiến diễn ra vào nửa đầu tháng 7 và khu vực phía Bắc dự kiến là trung tuần tháng 7. Đêm Chung kết sẽ tổ chức vào tối ngày 27/08/2016 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. HCM.
Hoa hậu Việt Nam 1992 mặc áo dài nữ tính đi hội ngộ đàn em.
Hoa hậu Việt Nam 1992 mặc áo dài nữ tính đi hội ngộ đàn em.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy điệu đà với váy ngắn.
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy điệu đà với váy ngắn.
Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung khoe vóc dáng thon gọn với đầm bó sát.
Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung khoe vóc dáng thon gọn với đầm bó sát.
Vẻ lịch lãm, kín đáo của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Vẻ lịch lãm, kín đáo của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Nhan sắc hiện tại của Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên.
Nhan sắc hiện tại của Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên.
Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang gây chú ý nhiều nhất với gu ăn vật lột xác hoàn toàn so với những lần xuất hiện trước đây.
Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang gây chú ý nhiều nhất với gu ăn vật "lột xác" hoàn toàn so với những lần xuất hiện trước đây.
theo Trí Thức Trẻ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

VOV.VN - Cử tri Hà Tĩnh đánh giá, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng.

Sáng 15/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, huyện, thị xã tỉnh Hà Tĩnh để báo cáo kết quả nhiệm kỳ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động ngày càng đổi mới của Quốc hội.
Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng.
Cử tri phấn khởi trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã tổ chức 45 cuộc họp chuyên đề đóng góp ý kiến vào các dự án luật, đóng góp hơn 500 ý kiến tại nghị trường, đặc biệt đã thực hiện hơn 360 cuộc tiếp xú cử tri. Kết quả này góp phần vào thành công chung của Quốc hội, cũng như góp phần to lớn thúc đẩy phát triển của tỉnh Hà Tĩnh.
Đánh giá cao Quốc hội, Chính phủ đã có những quyết sách kịp thời để ổn định kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt là an ninh trên biển, tuy nhiên, cử tri băn khoăn về một số vấn đề như nợ công, ô nhiễm môi trường, hạn hán…
Cử tri mong muốn, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có các giải pháp để kịp thời khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt khi Việt Nam tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, cử tri Hà Tĩnh bày tỏ sự lo lắng trước sức ép cạnh tranh sản phẩm nông sản, khó khăn trong huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, thủ tục hành chính trong đầu tư công còn rườm rà.
Việc chậm ban hành các thông tư hướng dẫn khiến cho các luật được Quốc hội thông qua như Luật đất đai chưa đi vào cuộc sống.
Cử tri Hà Tĩnh cũng kiến nghị Nhà nước cần có thêm các chính sách để bảo tồn và tôn tạo các di tích lịch sử đang xuống cấp trên địa bàn tỉnh, góp phần gìn giữ nét văn hóa dân tộc và giao dục truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ.
Trao đổi với cử tri về hoạt động của Quốc hội và công tác lập pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, những bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII có ý nghĩa quan trọng để nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV hoạt động hiệu quả hơn nữa, xây dựng hệ thống pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đồng thời khẳng định, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII sẽ quyết định nhân sự lãnh đạo nhà nước, quyết định những vấn đề rất quan trọng, cũng như đánh giá 5 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho 5 năm tới.
Trong công tác lập pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã ban hành nhiều đạo luật, trong đó có Hiến pháp 2013.
Đây là điều kiện quan trọng, cơ bản để đưa đất nước vận hành theo trật tự pháp luật trong một giai đoạn dài; tạo điều kiện cho đất nước phát triển ổn định.
Trước sự quan tâm của cử tri liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp, trong đó phải đảm bảo công bằng, dân chủ, tiết kiệm và không để các thế lực tác động làm sai lệch ý nghĩa và kết quả của cuộc bầu cử.
Kết quả bầu cử là chọn ra được người có tâm có đức, có tài, vì lợi ích của nhân dân.
Trả lời băn khoăn của cử tri về những khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Nghị quyết Đại hội XII Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã có các chủ trương, đường lối cho cả nhiệm kỳ 5 năm tới.
Do đó Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri toàn tỉnh Hà Tĩnh cần quyết tâm, đồng thuận thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, trong đó chú trọng phát triển bền vững, có yếu tố khoa học cao, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, cơ cấu sản phẩm cạnh tranh, phải xây dựng Hà Tĩnh thành một tỉnh giàu đẹp, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.
Ngọc Thạch/VOV

TP.HCM: 50% người ứng cử đại biểu Quốc hội ngoài Đảng

15/03/2016 20:54 GMT+7
    TTO - Chiều 15-3, Ủy ban bầu cử TP.HCM đã họp nghe báo cáo tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.
    Ông Nguyễn Hoàng Năng, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết theo thống kê, số hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là 90, trong đó có 30 nữ (chiếm 33,3%), ứng viên trẻ là 23 người (chiếm 25,6%).
    Đặc biệt, có 45 người ngoài Đảng (chiếm 50%).
    Số hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND là 203. Trong đó ứng viên nữ có 79 người (chiếm 38,9%), ứng viên trẻ 40 người (chiếm 19,7%), ứng viên ngoài Đảng 52 người (chiếm tỷ lệ 25,6%).
    Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM rà soát lại danh sách ứng viên để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ 2, tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, cử tri nơi công tác một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan.
    Bà Tâm cũng đề nghị Ủy ban bầu cử ở các địa phương chú ý phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác xác minh đơn thư khiếu nại, tố cáo để trả lời cho cử tri.
    MAI HƯƠNG

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét