Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

DU LỊCH KHÔNG TỐN TIỀN 25

(ĐC sưu tầm trên NET)


Bulgaria
Quốc gia ở Châu Âu
Bulgaria, tên chính thức là Cộng hòa Bulgaria là một quốc gia nằm tại khu vực đông nam châu Âu. Wikipedia
Đơn vị tiền tệ: Lev Bulgaria
Dân số: 7,265 triệu (2013) Ngân hàng Thế giới
Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Bulgaria

Bulgaria - nơi hội tụ các nền văn hóa


Bulgaria noi hoi tu cac nen van hoa
Từ đỉnh Malivitsa nhìn xuống thung lũng hoa hồng
Ngoài nổi tiếng là “xứ sở hoa hồng”, Bulgaria còn được thừa hưởng một “gia sản” văn hóa, lịch sử đồ sộ do các bộ tộc Thracia, Hy Lạp, La Mã, Slav và Thổ Nhĩ Kỳ để lại từ nhiều thế kỷ qua.
Nằm ở phía đông bắc bán đảo Balkan và tiếp giáp với các vùng Romania, Serbia, Montenegro, Macedonia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và biển Đen, Bulgaria là nơi hợp lưu giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Đặc biệt, vào thời gian giao điểm của mùa xuân và mùa hạ, đất nước Bulgarie khoác trên mình chiếc áo hoa sặc sỡ, trở thành một điểm thu hút đông đảo du khách gần xa.
Hoa hồng được xem là một “thành viên” không thể thiếu trong mỗi gia đình người dân Bulgaria. Trên bệ cửa sổ, trong sân vườn của nhà nào cũng có hoa hồng tươi. Mỗi khi đưa đón khách, những người bạn Bulgaria đều tặng một bó hoa tươi để bày tỏ những lời chúc tốt đẹp.
“Xứ sở hoa hồng” này còn được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo nhờ vị trí địa lý nằm trên bán đảo Balkan. Được xem là nơi hợp lưu của các nền văn hóa, lịch sử, quốc gia này được giao nhau bởi ba vùng địa lý - rừng Trung Âu, thảo nguyên Eurasia và Địa Trung Hải. Với địa thế này, Bulgarie được thiên nhiên ban tặng mọi thứ từ sự hùng vĩ của những ngọn núi cao hơn 2.000 mét (dãy núi Rila cao nhất ở Đông Nam Âu) đến sự huyền bí của vùng biển Đen (với nhiều thác, ghềnh, hồ, sông và bãi biển).
Là một trong những địa chỉ du lịch lý tưởng nhất của châu Âu, Bulgaria có lịch sử từ thời Đại cổ sinh (hơn một triệu năm trước Công nguyên). Tồn tại nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng có lẽ văn hóa Thracia được xem là cổ nhất ở Bulgaria và cả châu Âu. Hàng nghìn nấm mồ cổ Thracia nằm rải rác trên khắp đất nước Bulgaria và những hiện vật khảo cổ được tìm thấy gần đây (như một chiếc mặt nạ bằng vàng 2.400 tuổi cùng nhiều báu vật khác tại 2 trong số 19.000 ngôi mộ Thracia) chứng tỏ người Thracia đã thiết lập được một vương quốc hùng mạnh vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Một trong những thủ phủ của Thracia chính là thành phố Seutopolis cổ đại, hiện bị chìm sâu dưới một chiếc hồ nhân tạo gần thị trấn Kazanlak, cách Sofia 200 km về phía Đông.
Bulgarie có nhiều di tích văn hóa được UNESCO liệt vào danh sách Di sản văn hóa thế giới - đó là tượng người cưỡi ngựa Madara (tác phẩm chạm nổi bằng đá duy nhất từ thời Trung cổ ở châu Âu), quần thể mộ bộ tộc Thracia, tu viện Rila, nhà thờ Boyana, quần thể tu viện bằng đá Ivanovo, thành phố cổ Nessebar gần biển Đen...
Tượng Madara là một trong số những di tích được biết đến nhiều nhất. Đó là một tác phẩm chạm nổi trên vách đá cao khoảng 100 mét. Tác phẩm này được bao bọc trong khuôn viên gần 23 mét vuông, là một công trình kiến trúc cổ (từ thế kỷ thứ 8 hoặc 9 sau Công nguyên) được lưu giữ cho đến ngày nay. Kế đến là quần thể tu viện bằng đá Ivanovo (gồm những ngôi đền thời Trung cổ, nhà thờ và tu viện nhỏ) được hình thành từ thế kỷ thứ 3 đến thứ 17, mỗi tu viện cao khoảng 10 mét, được nối kết thành một chuỗi liên tiếp nhau.
Còn thành phố cổ Nessebar có lịch sử từ thế kỷ thứ 6, trông giống như một tòa lâu đài trên đảo được xây từ thời Thracia với những công trình kiến trúc phòng thủ, tòa nhà biệt lập chen lẫn những ngôi chùa thời Trung cổ và lâu đài thời kỳ Phục hưng tạo thành một không gian huyền bí...
Bulgaria còn nổi tiếng với những tu viện, trong đó tu viện Rila không chỉ là nơi thiêng liêng nhất mà còn được người dân Bulgaria coi là đặc trưng của quốc gia. Được các môn đệ của tu sĩ người Bulgaria, Ivan Rilski, sáng lập hồi thế kỷ thứ 10, tu viện Rila là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất ở Bulgaria; đồng thời là trung tâm trao đổi thông tin tôn giáo với nước ngoài. Sau khi bị một trận hỏa hoạn thiêu hủy, tu viện Rila được xây dựng lại hồi thế kỷ 19.
Bulgaria còn nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống. Nhưng có lẽ độc đáo nhất là lễ hội hoa hồng hàng năm được tổ chức vào tuần thứ nhất của tháng 6. Người dân từ khắp nơi đổ về thung lũng Kazanlak dự lễ hội. Các cô gái trao cho những vị khách đường xa bó hoa hồng thơm ngát. Người ta tổ chức ca múa trên quảng trường. Máy bay trực thăng phun dầu thơm lên quảng trường. Cả thị trấn Kazanlak tràn ngập trong những cánh hoa hồng.
Ngoài việc đón lễ hội, du khách cũng không quên tham quan những trung tâm chế luyện dầu hoa hồng trong thành phố, để được tận mắt nhìn thấy cách hoa hồng được chế thành dầu. Lễ hội kéo dài một tuần mới chấm dứt. Ngoài ra còn có các lễ hội khác được lưu giữ từ thời Thracia như là “Trifon Zarezan” (dành cho các nhà sản xuất rượu), “Nestinari” (múa lửa), “Kukeri” (múa cùng với mặt nạ và chuông)...
Theo Cần Thơ điện tử

Khám phá đất nước Bungari xinh đẹp

Khám phá đất nước Bungari xinh đẹp

Với thung lũng hoa hồng nổi tiếng, những mỏm đá cao và bãi cát tuyệt đẹp Bungari thu hút du khách khắp thế giới đến tham quan và nghỉ ngơi.

Bungari là quốc gia nằm tại khu vực Đông Nam châu Âu, phía bắc giáp Romania, phía tây giáp Serbia và Cộng hòa Macedonia, phía nam giáp Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, phía đông giáp Biển Đen. Nơi đây có dãy núi Balkan và sông Danube tạo thành một phần đường biên giới phía bắc Bungari.
Bungari vào mùa thu
Giữa vùng phía Tây Sofia và biển Đen là thung lũng hoa hồng nổi tiếng thế giới của Bungari. Hoa hồng Kazanluk được mọi người ưa chuộng và được xuất khẩu sang các nước do mùi hương riêng biệt của nó dùng để sản xuất nước hoa.
Phía đông Bungari là bờ biển Đen với những mỏm đá cao và bãi cát tuyệt đẹp, thu hút du khách khắp thế giới đến tham quan và nghỉ ngơi.
Đến Bungari, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như thủ đô Sofia, các khu resort Albene, Spozopol, Bãi biển nắng, các khu resort mùa đông Pamborovo, Chepelare, Borovetz, Bansko. Đó là những điểm du lịch lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, bơi lội, tắm nắng hay trượt tuyết hoặc đi bộ đường dài để ngắm cảnh đẹp.
Bungari là quốc gia có truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời của châu Âu. Bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch thôn quê như Arbanasi và Bozhentsi, là nơi các truyền thống văn hóa dân tộc được bảo tồn rất tốt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các điểm du lịch hấp dẫn khác như tu viện Rila thế kỷ 10 và lâu đài Euxinograd thế kỷ 19.
Lễ hội hoa hồng
Hoa hồng Bungari
Thủ đô Sofia
Resort Albene
Bãi biển nắng
Resort mùa đông Chepelare
Các vũ công nhảy điệu múa truyền thống ở Arbanasi
Tu viện Rila
Lâu đài Euxinograd thế kỷ 19
Theo TTOL

10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng

Phố cổ Plovp, hồ băng, tu viện Rila và rất nhiều thị trấn cổ là những điều bạn không nên bỏ qua khi đến Bulgaria.
1. Biển Đen
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 1

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu chuyến hành trình khám phá Bulgaria là những bãi biển tuyệt đẹp ở Biển Đen. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, khách sạn hiện đại, xung quanh đó là những ngôi làng đánh cá truyền thống, những di tích lịch sử cổ xưa. Trong đó, du khách hay đổ xô đến các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở bãi biển Sunny Beach và Golden Sands. Tuy nhiên, bãi biển ở thành phố Varna và Burgas cũng rất đẹp.
2. Tu viện Rila
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 2
Được xem như là Jerusalem của Bulgaria, tu viện cổ đẹp như tranh vẽ này là nơi bạn nên ghé thăm khi đến xứ sở hoa hồng. Tu viện bị cháy, và được xây dựng lại qua nhiều thế kỷ, lần sửa sang mới nhất là vào những năm 1800. Bước vào sân của tu viện, bạn sẽ cảm thấy choáng váng bởi vẻ đẹp hài hòa của kiến trúc với những mái vòm được tô đậm bởi những sọc đen, trắng.
3. Thị trấn Sozopol
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 3
Không chỉ là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở bờ biển Đen, Sozopol còn là một ngôi làng chài và là một khu nghĩ dưỡng bên bờ biển. Nằm cách Burgas 35 km về phía nam, thị trấn Sozopol khá nhỏ, bạn có thể đi bộ, ngắm những ngôi nhà gỗ xinh xắn... Nếu bạn thấy biển quá sâu không thể bơi được, có thể nằm tắm nắng trên những tảng đá dọc theo bờ biển.
4. Phố cổ Plovp
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 4
Plovp là thành phố lớn thứ 2 của Bulgaria. Thành phố này được hình thành cách đây khoảng 6.000 năm và trải dài trên 7 quả đồi. Vào đầu thế kỷ 20, một phần nơi này đã bị phá hủy. Khu phố cổ Plovp mang phong cách kiến trúc thời kỳ Phục Hưng với những ngôi nhà cổ kính đầy màu sắc. Đi bộ lên những ngọn đồi là một trải nghiệm thú vị, bạn có thể thăm rất nhiều phòng triển lãm và viện bảo tàng.
5. Thị trấn Belogradchik
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 5
Thị trấn Belogradchik là vùng đất tập hợp những cột đá sa thạch nằm trên sườn phía tây của dãy núi Balkan, gần thị trấn Belogradchik, phía tây bắc Bulgaria. Những cột đá kết hợp với nhau rất độc đáo, đẹp tựa tranh vẽ. "Rocks Belogradchik" được đề cử là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới trên thế giới vào năm 2009.
6. Thị trấn Koprivshtitsa
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 6
Đi bộ trong những con đường nhỏ hẹp của ngôi làng ở Koprivshtitsa, cách thủ đô Sofia khoảng 2 giờ về phía đông, bạn sẽ như được trở lại thời gian vào năm 1897, khi những người Bulgaria chống lại nhà cầm quyền Ottoman. Ngôi làng hiện còn có những đài tưởng niệm, bảo tàng trưng bày vũ khí, trang phục truyền thống, các tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức.
7. Thị trấn Nessebar
Thị trấn Nessebar được coi là viên ngọc của Biển Đen. Cả người Hy Lạp, Romans, Bulgaria... đều có công trong việc xây dựng thị trấn. Con đường lát sỏi ở thị trấn sẽ đưa bạn đến 40 nhà thờ, và như được quay lại thời xa xưa ở thế kỷ thứ 5. Thị trấn này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
8. Thành phố Veliko Tarnovo
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 7

Thành phố này từng là thủ đô của đế chế Bulgaria vào giữa thế kỷ thứ 12 và 14. Veliko Tarnovo nằm ở trung tâm Bulgaria và là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách với kiến trúc độc đáo. Bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi đi bộ qua những cánh cổng của tòa thành đẹp như tranh vẽ.
9. Thành phố Melnik
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 8
Melnik được biết là thành phố nhỏ nhất ở Bulgaria và là quê hương của một số nhà máy sản xuất rượu vang tốt nhất trong cả nước. Chỉ mất vài phút đi bộ là có thể tới con phố chính, nhưng bạn sẽ ngồi hàng giờ trong một quán rượu địa phương với cảm giác lâng lâng bởi mùi rượu vang. Khi rời quán, bạn nên tham quan các hòn đá hình kim tự tháp và tu viện Rozhen.
10 điểm hấp dẫn ở xứ sở hoa hồng - ảnh 9

Theo Ngoisao.net
 Theo TTOL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét