Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Triệu Vy

(ĐC sưu tầm trên NET)

Triệu Vy

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Triệu Vy
Zhaoweiredcarpet.jpg
Sinh Triệu Vy
Quốc gia Singapore
Trung Quốc
Tên khác Vicki Zhao
Công việc Ca sĩ, diễn viên
Năm hoạt động 1993 – nay
Người phối ngẫu Huỳnh Hữu Long (2008-nay)
Người tình Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ
Con cái con gái Huỳnh Tân "Tiểu Tứ Nguyệt" sinh ngày 1 tháng 4, 2010 (5 tuổi)
Cha mẹ Triệu Gia Hải
Ngụy Khởi Dĩnh
Website
www.zhaowei.com.cn
Triệu Vy (sinh ngày 12 tháng 3 năm 1976) là nữ diễn viên, đạo diễnca sĩ người Trung Quốc. Cô được biết đến nhiều nhất là vào vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách 

Tiểu sử

Cha cô là ông Triệu Gia Hải, một kỹ sư cấp cao, còn mẹ là bà Ngụy Khải Dĩnh làm giảng viên thanh nhạc. Ngoài ra, Triệu Vy còn có một anh trai. Ngay từ nhỏ, Triệu Vy đã là cô bé dạn dĩ, không biết mắc cỡ, sợ hãi là gì.
Triệu Vy tốt nghiệp Tiểu học và cấp II tại trường sư phạm Shi Fan Fu Xiao và Trường Sư phạm cấp 2 Số 17. Năm 1992, cô thi đậu vào trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Năm 1993 khi đoàn làm phim Họa Hồn đến Vu Hồ tìm diễn viên phụ đã chọn Triệu Vy đóng cùng với ngôi sao Củng Lợi. Đây cũng là kinh nghiệm phim ảnh đầu tiên của Triệu Vy. Sau khi chọn theo nghiệp diễn xuất, Triệu Vy đăng kí theo học tại Học viện Hằng Thông Thượng Hải.
Năm 1994, Triệu Vy lần lượt tốt nghiệp hai trường Sư phạm thành phố Vu Hồ và Học viện Hằng Thông. Năm 1995, cô đặt chân tới Bắc Kinh – miền đất hứa cho các diễn viên.
Tháng 4 năm 1996, Triệu Vy đăng ký dự thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Trung Quốc. Tháng 5 năm 1996, sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình "Chị em cùng lên Bắc Kinh", cô trở về Vu Hồ ôn tập văn hoá để quyết tâm thi đỗ. Tháng 9 năm 1996 cô đã đỗ đầu trong kì thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất và tốt nghiệp năm

Sự nghiệp

Từ 1993 đến 1997

Triệu Vy lần đầu tiên đóng phim là vào năm 1993, khi được chọn vào vai một cung nữ trong bộ phim Họa Hồn với diễn viên chính là Củng Lợi. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đóng phim truyền hình đầu tiên, Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, nhưng cũng chỉ là vai một cô cung nữ, vai phụ. Cũng trong năm này, Triệu Vy được đạo diễn Tạ Tấn mời tham gia trong bộ phim điện ảnh Nữ Nhi Cốc. Trong phim này, cô được giữ một vai tương đối lớn.

Từ 1998 đến 2001

Sau khi đảm nhận một số vai nhỏ trong một số phim truyền hình và điện ảnh, Triệu Vy lần đầu tiên được đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Chị em gái đến Bắc Kinh. Cũng chính lúc này, cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao để mắt tới. Bà nhận thấy Triệu Vy tuy hơi béo một chút nhưng là một cô gái thông minh. Năm 1997, Triệu Vy phải giảm cân và nhận vai chính trong bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao mang tên Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim nổi tiếng một cách nhanh chóng, trở thành cơn sốt trên nhiều nước châu Á, đưa tên tuổi Triệu Vy cùng các bạn diễn Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt lên hàng các ngôi sao mới nổi.
Năm 1999, Triệu Vy trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải Kim Kê cho diễn viên chính xuất sắc nhất. Từ đó, Triệu Vy tiếp tục nổi tiếng với những bộ phim truyền hình và đã xuất bản những album nhạc riêng của mình. Những album này đều bán rất chạy.
Năm 2001, Triệu Vy tham gia bộ phim Đội bóng Thiếu lâm của đạo diễn, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng Châu Tinh Trì của Hồng Kông. Trong phim, Triệu Vy đóng vai A Mai, một cô gái làm bánh xấu xí, khác hẳn với hình ảnh xinh đẹp của cô trong Hoàn Châu Cách Cách. Triệu Vy đã nhận xét về vai diễn này của mình: "Bạn có thấy không? Tôi trông thật xấu xí trong hình dáng đó". Tuy nhiên, qua vai diễn này, Triệu Vy thấy rằng cô đã học được nhiều điều. "Tôi muốn được thử thách", Triệu Vy phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, "và anh ấy thật sự đã thử thách tôi. Ở Trung Quốc, mọi người nghĩ rằng tôi xinh đẹp, nhưng anh ấy không để cho tôi xinh đẹp. Mọi người nói rằng tôi có đôi mắt to. Anh ấy làm cho chúng nhỏ lại. Những vai diễn trước đây của tôi là những vai nghịch ngợm, tự do. Trong phim này, tôi thực sự phải nhẫn nhục. Những gì tôi làm trước đây, anh ấy đều làm ngược lại".
Cũng trong năm 2001, Triệu Vy tham gia vào một bộ phim truyền hình khác của Quỳnh Dao mang tên Tân dòng sông ly biệt (bộ phim này được làm lại từ bộ phim Dòng sông ly biệt (1986), do 2 diễn viên chính là Tần HánLưu Tuyết Hoa đóng). Trong phim, Triệu Vy đảm nhận vai Lục Y Bình, một cô gái xinh đẹp, có tính khí mạnh mẽ, kiên cường, nhưng lại đầy lòng hằn thù. Triệu Vy lại một lần nữa được tái ngộ với các bạn diễn của cô trong phim Hoàn Châu Cách CáchTô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như. Vai diễn này thực sự giúp Triệu Vy thoát khỏi hình ảnh của nàng Tiểu Yến Tử hoạt bát, nhí nhảnh trong Hoàn Châu Cách Cách. Sau đó, Triệu Vy tiếp tục tham gia bộ phim Thiên hạ vô song của đạo diễn Vương Gia Vệ cùng các bạn diễn là Lương Triều Vĩ, Vương Phi. Trong phim Triệu Vy vào vai Lương Tiểu Muội.

Từ 2002 đến nay

Năm 2002, Triệu Vy cùng Thư KỳMạc Văn Úy đảm nhận vai chính trong bộ phim Gác kiếm (có tên khác là Tịch dương thiên sứ) do hãng Columbia Pictures của Mỹ sản xuất riêng cho thị trường châu Á. Triệu Vy đã nói cảm tưởng khi đóng phim: "Quay Tịch dương thiên sứ vô cùng khổ cực, mỗi ngày đều đánh đánh giết giết, mà đều là đánh thật, nhưng không phải là kiểu khoa chân múa tay đơn giản. Đạo diễn Nguyên Khuê của chúng tôi vốn là một huấn luyện viên võ thuật. Qua phim tôi đã học được rất nhiều thứ, nhưng không dùng đến trong cuộc sống hàng ngày. Tạo hình trong phim của tôi rất tự nhiên, chân thực". (trích trong Từ điển điện ảnh - Tứ tiểu hoa đán). Bộ phim nhận được những đánh giá rất tốt.
Sau bộ phim Tân dòng sông ly biệt năm 2001, Triệu Vy trở thành ngôi sao phim truyền hình. Năm 2003, cô tham gia 4 phim: Chế tạo bạn gái, Thiên địa anh hùng, Trà xanhNgọc Quan Âm. Ở mỗi phim, Triệu Vy đều đóng những vai khác nhau và đều rất thành công. Riêng bộ phim Ngọc Quan Âm là của đạo diễn Hứa An Hoa, một đạo diễn nổi tiếng của châu Á. Đạo diễn Hứa đã tìm kiếm rất cẩn thận người có thể đảm nhận vai nữ chính An Tâm trong phim, và cuối cùng bà đã chọn Triệu Vy. Trong phim, Triệu Vy đóng cặp với ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Tạ Đình Phong của Đài Loan. Vai diễn này đã tiếp tục khẳng định danh hiệu ngôi sao cho Triệu Vy. Cô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho vai diễn này. Trên báo Time Asia, Triệu Vy phát biểu: "Buổi sáng, khi tôi chuẩn bị diễn, đạo diễn Hứa nhìn rất chăm chú vào mặt và mắt của tôi để tôi tỉnh táo hay uể oải, mệt mỏi. Rồi bà nói 'Bác thấy rằng hôm qua cháu đã ngủ ngon'. Bác ấy rất hiểu về những diễn viên của mình, cứ như thể chúng tôi là những nhạc cụ chơi rất chính xác vậy". Năm 2004, Triệu Vy lồng tiếng công chúa Fiona trong bộ phim hoạt hình Shrek 2 bằng tiếng Trung. Sau đó, cô nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 11 cho vai diễn trong phim Thiên địa anh hùng, cho dù trong phim này, Triệu Vy chỉ có đúng 25 lời thoại. Năm 2005 là năm thực sự thành công đối với cô, khi cô được nhận giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải và giải Diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Hoa Biểu cho vai diễn trong phim Tình nhân kết. Vẫn với vai diễn này, Triệu Vy tiếp tục nhận vai nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Trường Xuân - Trung Quốc năm 2006. Năm 2004, sau bốn năm trời vắng bóng trên màn ảnh truyền hình, Triệu Vy hội ngộ khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim Kinh hoa yên vân với vai diễn Diêu Mộc Lan. Khi so sánh vai diễn này với các vai diễn trước của cô, 80% khán giả đều thích vai diễn này hơn. Tại Liên Hoan điện ảnh-truyền hình 2006, với vai diễn Diêu Mộc Lan cô lại ẵm giải "Nữ diễn viên truyền hình yêu thích nhất" - giải thưởng truyền hình sau 4 năm vắng bóng. Sau đó, Triệu Vy được xếp vị trí thứ 4 trong top những người Trung Quốc nổi tiếng của tạp chí Forbes. Cũng trong năm 2006, sau khi hoàn thành bộ phim Kinh hoa yên vân, cô tham gia 2 phim điện ảnh là Đêm Thượng HảiCuộc sống hậu hiện đại của dì tôi. Trong Đêm Thượng Hải, Triệu Vy vào vai một người lái taxi. Bộ phim sẽ được công chiếu vào năm 2007. Bên cạnh đó, bộ phim Cuộc sống hậu hiện đại của dì tôi cũng được đem tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế, trong đó có Liên hoan phim quốc tế Toronto. Triệu Vy cũng nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim tại giải Kim Mã.
Năm 2005, Triệu Vy tham gia kì thi tuyển nghiên cứu sinh cho hai chuyên ngành đạo diễn và diễn viên tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trường cũ của cô. Cô đạt số điểm rất ấn tượng, đặc biệt với một minh tinh nổi tiếng và vào nghề 10 năm mà vẫn thu được kết quả rất cao, chứng tỏ những câu bàn luận về Triệu Vy trước đây rất đúng - Triệu Vy rất ham học, đọc sách là niềm hứng thú của cô ấy. Sau khi thi đỗ, vào tháng 9 năm 2006, Triệu Vy nhập học khóa học đạo diễn như những sinh viên bình thường khác. Theo như nguồn tin do diễn viên, giảng viên Hoàng Lỗi: Triệu Vy sẽ được giữ lại giảng dạy tại Học viện Điện ảnh. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Triệu Vy.
Hiện tại, Phim truyền hình "Cảm ơn anh đã từng yêu em" đã trình chiếu trên các Đài Trung Quốc, khiến rất nhiều bạn xem yêu thích. "Đêm Thượng Hải" đang công chiếu tại Trung Quốc với lượng vé rất đáng nể, Triệu Vy nói tạm biệt với biệt hiệu "thuốc độc phòng vé" - đây là câu mở đầu rất nhiều trang báo thời gian gần đây. Sắp tới sẽ trình chiếu tại Nhật Bản. Hi vọng sẽ tạo cơn sốt phòng vé như ở Trung Quốc. Với vai diễn xuất sắc Lâm Tịch, cô lại cũng nhận giải" Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại Liên hoan phim Sinh viên lần thứ 14 vừa rồi và " Nữ viễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần 10.
Năm 2007, Triệu Vy lại có dịp thực hiện giấc mơ võ hiệp, một thể loại mà cô đã khá thành công. Năm 2007, cô tham gia phim điện ảnh Xích Bích với nguồn kinh phí lớn nhất lịch sử Hoa Ngữ hơn 80 triệu USD, do trụ sở điện ảnh Hollywood liên thủ với Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc, tập đoàn Anh hoàng Hồng Kông và xí nghiệp phim Tử Cấm Thành Bắc Kinh, tập đoàn truyền thông Thành Đô cùng bỏ vốn đầu tư. Phim quy tụ hàng loạt ngôi sao tên tuổi như: Triệu Vy, Lương Triều Vĩ, Lâm Chí Linh,... Phim hiện đang gây xôn xao tại Trung Quốc...
Cuối năm 2012, Triệu Vy được giới truyền thông Đức ca ngợi là "Angelina Jolie châu Á". Tháng 5 năm 2013, Triệu Vy giành thắng lợi lớn cho Gửi thanh xuân, bộ phim đầu tay do cô đạo diễn. Phim đã thu được 350 triệu NDT, tương đương với 56,8 triệu USD.

Âm nhạc

Năm 1999, Triệu Vy gia nhập làng âm nhạc và cho ra album dầu tiên mang tên Tiểu Yến Tử, trong đó bao gồm nhiều bài hát trong phim Hoàn Châu Cách Cách. Cùng năm, album thứ hai Ái tình đại ma chú được xuất bản. Năm 2001, Triệu Vy xuất bản album thứ 3 The last separation. Cả 3 album này đều bán rất chạy ở Trung Quốc với số lượng hơn 3 triệu bản, nhưng lại không nhận được sự hưởng ứng từ các nhà phê bình. Trong album Tân dòng sông ly biệt, Triệu Vy đã thể hiện nhiều bài hát do nữ văn sĩ Quỳnh Dao viết lời. Trong bộ phim cùng tên, nhân vật Lục Y Bình mà cô đảm nhiệm cũng thể hiện rất nhiều bài hát.
Sau 3 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc để chú trọng cho việc đóng phim, năm 2004, Triệu Vy cho ra album thứ 6 với tiêu đề Phiêu. Triệu Vy coi album này như lời phản kháng của cô trước những tin đồn không hay. Cả các fan hâm mộ lẫn các nhà phê bình đều nhận thấy album mới đã thể hiện sự trưởng thành hơn và kĩ thuật hát cũng như sự biểu lộ cảm xúc của Triệu Vy tốt hơn. Trong album có rất nhiều bài hit như Dần dần, Ngày chủ nhật trời mưa. Album mới nhất của cô mang tên Song - nói về một Triệu Vy hai tính cách, một Triệu Vi trẻ trung, thời thượng, một Triệu Vy thanh nhã, tươi mới - với các bài đáng chú ý như Phần nhỏ bé, Tôi và Thượng Quan Yến, trong đó còn có bài Phát hiện, ca khúc chủ đề phim Kinh hoa yên vân.
Sự nghiệp ca hát của Triệu Vy bắt đầu tỏa sáng khi cô nhận được một loạt các giải thưởng lớn như trong album Phiêu ca khúc Dần Dần được bình chọn là ca khúc của năm 2004. Ca khúc Ngày chủ nhật mưa giúp Triệu Vy thắng đậm tại giải Tuyết Bích - Triệu Vy thắng lớn với 3 giải (giải Nghệ sĩ kiệt xuất toàn năng; giải Ca sĩ yêu thích nhất - do khán giả bình chọn, giải "10 ca khúc vàng" cho bài Chủ nhật trời mưa). Ngày 19 tháng 3 năm 2005, tại buổi lễ phát giải lần thứ 12 của Đông Phương Phong Vân Bảng, với ca khúc Dần Dần, Triệu Vy nhận 3 giải thưởng Top 10 Ca khúc vàng của năm, Video clip xuất sắc nhất và Biểu diễn sân khấu xuất sắc nhất, những thành tích đã đạt không làm mọi người ngạc nhiên nhưng điều khiến khán giả có mặt hôm đó kinh ngạc chính là cách tạo hình ấn tượng với mái tóc được làm xù lên. Album Song còn đem lại cho Triệu Vy nhiều thành công hơn, tại Bảng xếp hạng Top Trung Quốc Music Radio 2005, Triệu Vy thắng lớn với giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất khu vực đại lục, giải nhất ca khúc vàng 2005 với ca khúc Tôi và Thượng Quan Yến). Album Song của Triệu Vy đã lọt vào danh sách album nhạc của năm cùng với 26 album khác như: U87 của Trần Dịch Tấn, Gặp gỡ bất ngờ của Chu Tấn, Tiêu Bang tháng 11 của Chu Kiệt Luân, Một ngày hoàn mĩ của Tôn Yến Tư, Look của Lương Vịnh Kì, Tinh Chiến của Cổ Cự Cơ, Trọn một đêm của Lưu Nhược Anh... Sau đó, cô lại được nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất từ Trung Hoa đại lục của MTV Châu Á. Với những giải thưởng lớn, có thể nói Triệu Vy hiện đang là nữ ca sĩ số 1 của Trung Quốc và trở thành hiện tượng độc của Trung Quốc lẫn Châu Á.
Với những thành công mà hai Album "phiêu" và "song" đem lại, cô lại tiếp tục chuẩn bị cho ra mắt Album mới với sự hợp tác lần đầu với MBOX, bìa album được chụp tại Hàn Quốc, cảnh quay được tiến hành tại NewZealand, mang phong cách nhạc Jazz. Để chuẩn bị cho ra lò Album mới, MBOX đã không tiếc tiền đầu tư những khoản kếch xù cho ca sĩ Triệu Vy. Album cũng đánh dấu sự mở đầu cho sự nghiệp đạo diễn của Triệu Vy. Album được cô chỉ đạo theo như các nhân viên theo đoàn cho biết là rất tỷ mỉ, đặc sắc. Tạo hình cho Triệu Vy lần này là các nhân viên hoá trang nổi tiếng Hàn Quốc đã từng tạo hình cho Rain, Lương Triều Vỹ, Kim Hee Sun... Album còn có sự hợp tác bởi ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc JuJin,... Vừa rồi, ca khúc mở đầu album mang tên " Hành trang thiên sứ" đã chính thức trình làng mang lại một cảm giác mới cho khán giả, lập tức ca khúc có trong các Top nhạc của các trang nghe nhạc trên toàn Trung Quốc với tỉ suất nghe cao ngất ngưởng.

Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy

Thứ Năm, ngày 29/10/2015 18:02 PM (GMT+7)
Ngoài diễn xuất và ca hát, Triệu Vy còn là một nhà đầu tư "có máu mặt".
 Từ năm 2008, tên tuổi Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á nhờ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Trải qua hơn 10 năm, sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp ngày càng thành công. Bên cạnh đó, cô còn lấn sân lĩnh vực đạo diễn điện ảnh khá "mát tay", một nhà đầu tư chứng khoán "có máu mặt". Không những vậy, nữ diễn viên 39 tuổi còn dành tình yêu cho rượu nho, đưa cô đến với lĩnh vực kinh doanh rượu vang.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 1
Triệu Vy có tình yêu đặc biệt đối với rượu vang
Năm 2011, Triệu Vy cùng chồng là đại gia bất động sản người Singapore Huỳnh Hữu Long đã đầu tư hơn 4 triệu Euro (97 tỉ đồng) mua trang trại sản xuất rượu vang Château Monlot rộng 7 hecta tại Saint Emilion Grand Cru, Bordeaux (Pháp). Cơ ngơi của hai vợ chồng nằm liền kề trang trại rượu vang nổi tiếng khác của Pháp là Château Pavie.
Được biết, Château Monlot hàng năm sản xuất khoảng 50.000 chai vang đỏ. Đây là một nhãn hiệu rượu vang chất lượng cao và có lịch sử đâu đời của vùng Bordeaux.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 2
Château Monlot là thương hiệu rượu vang có lịch sử lâu đời.
Château Monlot xuất hiện từ thế kỷ 17 và khi đó còn thuộc sở hữu của vua Louis XIII. Đến thế kỷ 19, trang trại này đổi tên thành Maison Noble de Capet, do gia tộc nhà Ichon nắm giữ. Sau khi ngài Ichon qua đời, con gái ông là Jeanne Delphine Ichon đã đổi tên trang trại thành Monlot Capet.
Château Monlot nằm phía hữu ngạn Saint Emilon vùng Bordeaux, có thổ nhưỡng là đất sét đá vôi trên địa hình sườn đồi dốc, đồng thời đảm bảo việc thoát nước tự nhiên cho đất và là đặc hữu nhất của vùng Saint Emilon.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 3
Triệu Vy mời các chuyên gia về thổ nhưỡng, sinh vật, rượu vang nổi tiếng cùng hợp tác.
Nữ diễn viên dành nhiều tâm huyết cho trang trại rượu. Cô giữ nguyên đội ngũ nhân lực sản xuất rượu nho như ban đầu của trang trại và mời những chuyên gia về thổ nhưỡng, nghệ nhân ủ rượu giỏi nhất nước Pháp (nhà vi sinh vật học Romanee Conti và GS. Claude Bourguignon) tư vấn; lập kế hoạch cải tạo đất, làm mới các mô hình trồng nho, hoàn thiện nghệ thuật ủ rượu…
Ngoài ra, Triệu Vy còn phát triển đội ngũ sản xuất rượu nho của trang trại gia đình khi mời "vua rượu Bordeaux" Jean Chlaude Berrouet từ trang trại rượu vang Petrus lừng danh làm cố vấn cho cô. Dưới sự dẫn dắt của Jean Claude Berrouet, Château Monlot  bắt đầu thay đổi diện mạo nhờ loạt dự án người cố vấn lừng danh này.
Đầu tiên ông cho khôi phục lại kỹ thuật canh tác truyền thống, sử dụng toàn bộ sức người để hái nho và xây mới lại các hầm ủ rượu, thêm trang thiết bị sản xuất rượu hiện đại, hình thành nên một trang trại rượu nho Château Monlot hoàn toàn mới với hy vọng Château Monlot sẽ trở thành nhãn hiệu rượu vang đẳng cấp đặc biệt của Pháp.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 4
Nữ diễn viên được phong kỵ sĩ của hiệp hội rượu vang Pháp.
Thành công và tiếng vang của Triệu Vy trong việc sản xuất rượu vang Château Monlot giúp Triệu Vy được hiệp hội rượu vang lâu đời nhất địa phương là LULADE của trị trấn Saint-Emilion phong nhận huân chương kỵ sĩ hồi tháng 9.2012, nhân nhịp người dân thị trấn đón mừng lễ hội thu hoạch nho hàng năm.
Sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu và sản xuất, cuối cùng vào ngày 19.10.2015, tửu trang của Triệu Vy đã chính thức khai trương gian hàng trên Tmall, loại vang đỏ Monlot của Triệu Vy đã chính thức có mặt tại Trung Quốc. Nữ diễn viên cũng chính là người đại diện cho thương hiệu rượu vang của gia đình cô.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 5
Triệu Vy vui sướng khai trương tửu trang trên gian hàng Tmall tại Trung Quốc.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 6
Nữ diễn viên mời tài tử Tạ Đình Phong nếm rượu của gia đình.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 7
"Én nhỏ" mời "vua rượu Bordeaux" làm cố vấn cho thương hiệu rượu vang của cô.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 8
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 9
Triệu Vy là gương mặt đại diện cho thương hiệu rượu vang của chính mình
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 10
Dinh thự trong trang trại rượu vang Chateau Monlot.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 11
Nho phải được cắt, hái bằng sức người thay vì máy móc.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 12
Hầm ủ và nơi sản xuất được xây mới cùng trang thiết bị hiện đại.
 Khám phá trang trại rượu nho Pháp 97 tỉ của Triệu Vy - 13
Những góc nhìn khác về trang trại rượu nho của Triệu Vy.
Theo Long Hy (danviet.vn)

Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới

Thứ Ba, ngày 09/06/2015 07:35 AM (GMT+7)
"Én nhỏ" cùng chồng hiện sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới 1 tỷ USD.
Thế giới  Phim HAY bom tấn 2016, Scandal các Ngôi Sao trong nước, quốc tế. Câu chuyện hậu trường thú vị chỉ có tại PHIM 24H
Được biết tới là một trong những sao nữ đình đám nhất nhì làng giải trí Hoa Ngữ nhưng Triệu Vy vẫn gây bất ngờ với công chúng khi lọt top tỷ phú giàu có của Trung Quốc.
 Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới - 1
Triệu Vy trở thành tỷ phú mới của Forbes.
Theo thống kê của Forbes, khối tài sản mà nữ diễn viên Hoa ngữ cùng chồng là doanh nhân Singapore Huỳnh Hữu Long hiện đang sở hữu đã vượt mốc 1 tỷ USD trong tháng qua. Phần lớn nguồn thu trong số đó đến từ những khoản đầu tư chứng khoán và kinh doanh bất động sản.
Được biết vào tháng 12 năm ngoái, vợ chồng Triệu Vy đã mạnh tay chi ra 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) để mua lại 9,18% cổ phần hãng phim Alibaba Pictures của tỷ phú Jack Ma. Chỉ trong vòng 6 tháng sau đó, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang về cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD (tương đương gần 14.500 tỷ đồng).
 Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới - 2
Triệu Vy cùng chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long và con gái đầu lòng
Cộng với các khoản thu từ đóng phim và làm mẫu quảng cáo, Triệu VY hiện nắm trong tay khối tài sản trị giá tới 1 tỷ USD. Theo cách tính này của Forbes, ngôi sao "Hoàn Châu Cách Cách" đã chính thức trở thành nữ tỷ phú mới nổi của đất nước tỷ dân.
Những khoản đầu tư thành công vào lĩnh vực bất động sản, nhà máy rượu vang Pháp và bán lẻ trang sức tại Singapore cũng góp phần làm gia tăng đáng kể khối tài sản của người đẹp trong thời gian vừa qua.
 Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới - 3
Vợ chồng Triệu Vy đầu tư 400 triệu USD vào công ty Alibaba Pictures của tỷ phú Jack Ma
Ngay cả trước khi trở thành vợ của doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy đã có tên trong danh sách những minh tinh kiếm tiền "khủng" nhất Cbiz. Riêng các khoản cát-xê đóng phim của cô cũng có thể khiến nhiều người phải choáng váng khi chúng được tính bằng triệu USD. Nhờ danh tiếng của mình, Triệu Vy còn dễ dàng nhận được những hợp đồng quảng cáo "béo bở" mà bất kỳ nghệ sĩ giải trí nào cũng mơ ước.
Bên cạnh nghiệp diễn, Triệu Vy còn cho thấy cô là một ngôi sao đa-zi-năng khi thử sức với vai trò đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô mang tên Gửi tuổi thanh xuân (So Young) đã thu về hơn 118 triệu USD tại riêng thị trường Trung Quốc, đồng thời trở thành phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.
Triệu Vy sinh ra và lớn lên tại phía đông tỉnh An Huy của Trung Quốc, cô từng chia sẻ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người nổi tiếng. “Tôi nghĩ diễn viên phải rất đẹp và tôi thấy mình rất bình thường”, nữ diễn viên nhớ lại.
 Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới - 4
Nữ diễn viên còn được biết tới là ngôi sao rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. 
Ngôi sao "Họa bì" có được vai diễn đầu tiên khi mới 17 tuổi. Kể từ đó, Triệu Vy đã ghi dấu ấn với khán giả qua một loạt các bộ phim như Họa Quỷ (đóng cùng Củng Lợi), Nàng Phi Yến trong cung nhà HánNữ Nhi Cốc... Thế nhưng tên tuổi Triệu Vy chỉ bắt đầu nổi lên như một hiện tượng sau khi tham gia phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách. 
Đến nay, khi đã thành danh và trở nên giàu có, Triệu Vy vẫn không quên dành thời gian cho các hoạt động từ thiện. Cô là một trong số những người nổi tiếng tích cực nhất tham gia đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện như Hội chữ thập đỏ Trung Quốc hay Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).
Theo Thanh Tuấn (Forbes / Danviet.vn)

“Én nhỏ” Triệu Vy trẻ đẹp đáng ngưỡng mộ

Dân trí Nữ diễn viên 40 tuổi - Triệu Vy tham dự một sự kiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 17/1 với trang phục trẻ trung.



Triệu Vy xuất hiện trên sân khấu với trang phục trẻ trung như một cô học sinh.
Triệu Vy xuất hiện trên sân khấu với trang phục trẻ trung như một cô học sinh.


Gương mặt trẻ trung và nụ cười rạng ngời của ngôi sao điện ảnh 40 tuổi thu hút mọi ánh nhìn tại sự kiện này.
Gương mặt trẻ trung và nụ cười rạng ngời của ngôi sao điện ảnh 40 tuổi thu hút mọi ánh nhìn tại sự kiện này.



Triệu Vy thể hiện một ca khúc trên sân khấu để đáp lại tình cảm của khán giả hâm mộ.
Triệu Vy thể hiện một ca khúc trên sân khấu để đáp lại tình cảm của khán giả hâm mộ.


Triệu Vy hiện là diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng tại Trung Quốc. Ngôi sao của bộ phim Hoàn châu cách cách thay đổi khá nhiều trong những năm tháng qua nhưng nụ cười và đôi mắt sáng của Tiểu Yến Tử ngày nào vẫn vẹn nguyên.
Triệu Vy hiện là diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng tại Trung Quốc. Ngôi sao của bộ phim "Hoàn châu cách cách" thay đổi khá nhiều trong những năm tháng qua nhưng nụ cười và đôi mắt sáng của "Tiểu Yến Tử" ngày nào vẫn vẹn nguyên.


Triệu Vy chụp ảnh cùng khán giả hâm mộ.
Triệu Vy chụp ảnh cùng khán giả hâm mộ.


Cô cho biết, cô rất vui khi được tham gia một sự kiện giáo dục.
Cô cho biết, cô rất vui khi được tham gia một sự kiện giáo dục.


Triệu Vy chăm chú theo dõi những màn trình diễn của học sinh sinh viên trên sân khấu.
Triệu Vy chăm chú theo dõi những màn trình diễn của học sinh sinh viên trên sân khấu.


Triệu Vy khi mới vào nghề, lúc này cô mới 20 tuổi và còn là một gương mặt mới toanh trong làng giải trí. Cô chỉ thực sự nổi tiếng sau thành công của bộ phim truyền hình Hoàn châu cách cách.
Triệu Vy khi mới vào nghề, lúc này cô mới 20 tuổi và còn là một gương mặt mới toanh trong làng giải trí. Cô chỉ thực sự nổi tiếng sau thành công của bộ phim truyền hình "Hoàn châu cách cách".



Triệu Vy đã có gần 20 năm hoạt động trong làng giải trí. Cô được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh hạng A của Hoa ngữ và nổi tiếng trên thế giới. Én nhỏ không còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình mà chỉ tập trung cho các phim điện ảnh. Số lượng phim cô tham gia không nhiều nhưng các vai diễn đều để lại ấn tượng sâu sắc trong làng khán giả, ví dụ như trong Họa bì.
Triệu Vy đã có gần 20 năm hoạt động trong làng giải trí. Cô được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh hạng A của Hoa ngữ và nổi tiếng trên thế giới. "Én nhỏ" không còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình mà chỉ tập trung cho các phim điện ảnh. Số lượng phim cô tham gia không nhiều nhưng các vai diễn đều để lại ấn tượng sâu sắc trong làng khán giả, ví dụ như trong Họa bì.



Triêu Vy giờ đã là mẹ của một bé gái xinh xắn. Cô bí mật kết hôn và sinh con vào năm 2010. Ông xã của cô là một doanh nhân người Singapore, gốc Hoa. Triệu Vy sống cùng chồng và con gái tại Singapore nhưng vẫn thường xuyên về Trung Quốc tham gia hoạt động nghệ thuật.
Triêu Vy giờ đã là mẹ của một bé gái xinh xắn. Cô bí mật kết hôn và sinh con vào năm 2010. Ông xã của cô là một doanh nhân người Singapore, gốc Hoa. Triệu Vy sống cùng chồng và con gái tại Singapore nhưng vẫn thường xuyên về Trung Quốc tham gia hoạt động nghệ thuật.


Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, Triệu Vy còn tham gia kinh doanh. Cô và chồng sở hữu cổ phần lớn tại một công ty điện ảnh. Công việc kinh doanh giúp vợ chồng én nhỏ kiếm một khoản lớn và giúp Triệu Vy trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc.
Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, Triệu Vy còn tham gia kinh doanh. Cô và chồng sở hữu cổ phần lớn tại một công ty điện ảnh. Công việc kinh doanh giúp vợ chồng "én nhỏ" kiếm một khoản lớn và giúp Triệu Vy trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc.

Vy Vy

Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40

Doanh nhân Huỳnh Hữu Long thể hiện tình cảm với vợ ngày cô chạm ngưỡng tứ tuần.
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Chồng Triệu Vy mới đây đăng trên trang cá nhân ảnh gia đình và viết: "Mừng sinh nhật em, anh rất biết ơn vì có hai mẹ con".
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Doanh nhân họ Huỳnh tặng vợ 999 đóa hồng.
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Triệu Vy bên con gái - Tiểu Tứ Nguyệt.
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Nhiều bạn bè chúc mừng Triệu Vy qua Weibo. Lý Băng Băng (trái) đăng ảnh thân mật bên đồng nghiệp.
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Lâm Tâm Như viết: "Tình bạn của chúng ta không bao giờ thay đổi, luôn cầu mong bạn bình an, vui vẻ".
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Các thành viên đoàn phim Không có tình yêu khác cũng dành cho Hoa đán buổi tiệc sinh nhật.
     
    Triệu Vy được chồng tặng 999 đóa hồng nhân sinh nhật 40  
    Không có tình yêu khác do Triệu Vy đạo diễn, bấm máy quay cách đây ít hôm.
     
    Ảnh: Weibo

    Triệu Vy để mặt mộc, ăn mặc giản dị trên phim trường

    24-02-2016 10:00:00

    Triệu Vy lặng lẽ quay lại phim trường với vai trò đạo diễn cho dự án điện ảnh mang tên “Không có tình yêu khác”.

    Sau thành công của Gửi thời thanh xuân (Anh có thích nước Mỹ không?), đạo diễn Triệu Vy đã quay lại phim trường với dự án điện ảnh thứ hai mang tên Không có tình yêu khác. Dù không công bố thông tin rộng rãi nhưng những hình ảnh ít ỏi của Không có tình yêu khác vẫn bị rò rỉ trên mạng xã hội. Với loạt ảnh này, Triệu Vy gây ấn tượng bởi sự giản dị và tận tâm trong công việc. Nữ diễn viên sinh năm 1976 gần như để mặt mộc, tóc buông xõa tự nhiên ngang vai. 

    triệu vy 1

    triệu vy 3
    Đạo diễn Triệu Vy giản dị trên phim trường

    Theo tiết lộ của nhân viên đoàn phim, đạo diễn Triệu Vy tỏ ra khá kỹ tính khi làm việc. Trước mỗi cảnh quay, cô đọc lại kịch bản nhiều lần. Sau đó còn đích thân hướng dẫn cho các diễn viên cách diễn xuất sao cho phù hợp nhất. Tuy vậy, trong mắt các nhân viên đoàn phim, Triệu Vy là người có cách ứng xử rất điềm tĩnh. Dù gặp phải tình huống khó khăn gì cô cũng nhẹ nhàng tìm cách giải quyết.

    triệu vy 4
    "Én nhỏ" để mặt mộc, tóc xõa tự nhiên 

    triệu vy 5

    triệu vy 6
    Khung cảnh đầy tuyết trắng được đoàn phim "Không có tình yêu khác" sử dụng để quay phim

    Không có tình yêu khác đã khởi quay từ ngày 16/2, phim do công ty Ali Ảnh nghiệp đầu tư sản xuất và được biên kịch bởi Lý Tường. Hiện tại, danh sách nam nữ diễn viên chính vẫn chưa được hé lộ. 

    Nội dung Không có tính yêu khác xoay quanh 2 nhân vật là nữ nghệ nhân làm vườn Chi Ninh và nam học giả tuổi trung niên Khấu Dật. Bao nhiêu năm gắn bó với cây cỏ, Chi Ninh những tưởng rằng tình yêu chân thực sẽ không bao giờ đến với cô. Đúng lúc này, cuộc gặp gỡ định mệnh cùng Khấu Dật đã khiến Chi Ninh thay đổi quan niệm sống hoàn toàn. Cô bắt đầu lao vào cuộc mạo hiểm tình cảm như một con thiêu thân tìm đến đống lửa.
     Theo Shindo / Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét