Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

BUỐN ƠI, VỀ ĐẬY VỚI CÔ HỒN! 59

(ĐC sưu tầm trên NET)

Anh có muốn biết tận cùng nỗi buồn như thế nào không ?

Tác giả: Sưu tầm

Thể loại: Tâm sự

1027




Nội dung




Người ta buồn vì những kết thúc, nhưng đôi lúc còn buồn hơn bởi những nỗi dùng dằng. Chẳng thà nói rũ sạch là sẽ quên hết đi, chẳng thà lựa chọn bỏ đi là sẽ nhẹ nhàng quay được lưng với quá khứ.
Chẳng thà quặn lòng cấu xé cho tơi tả thương yêu trong một giây rồi những ngày sau cứ thế mỉm cười mà bước tiếp. Chẳng thà đứt gãy thật nhẫn tâm, rồi trả nhau về cho những bình minh an nhiên trước đó.
Chẳng thà như thế, có lẽ sẽ tốt hơn những thứ không biết mình có được phép sở hữu thêm lần nữa hay không.
Hồi ức là một sở hữu chung, nhưng đối xử với nó như thế nào lại là một chọn lựa riêng rẽ. Anh muốn ném đi, nhưng em cần giữ lại. Anh muốn xóa sạch, nhưng em vẫn còn muốn nâng niu…

Vẫn biết những nhập nhằng sẽ lại làm rách toác tổn thương. Vẫn biết vấn vương sẽ làm buồn thêm những đêm tối tự ru ngủ mình bằng bước chân lạc về những ngày quá vãng. Vẫn biết lãng quên nhau không phải là điều quá khó, nhưng nặng lòng với kí ức quả thực là một nỗi dày vò.
Khi cuộc sống đang yên ả với những ngày không nhau, bỗng nhiên, chỉ một dòng tin nhắn của người - lạ - từng - quen cũng đủ để khiến ta phải giật mình mà thức giấc. Lại còn giữa mùa thu, giữa một đêm u ám. Khi mà một nửa nghĩ mình đủ dũng cảm để dứt khoát bước đi, thì một nửa còn lại vẫn dùng dằng vì sợ cô đơn lúc ra đường mà quên không mặc thêm áo. Đã thế lại chẳng còn được nữa - quyền để ôm nhau…
Có mấy ai đi qua thương nhớ mà quên được nhau… Móc nối, rời rạc, đứt gãy. Rồi lại vô tình vướng vào nhau… Chính chúng ta cũng đang loay hoay không biết đâu mới thực là đoạn đường đúng.
Chữ "duyên" có lúc lại duyên đến bật cười!
Rồi lại chẳng là gì nữa của nhau. Hoặc là một cái gì đó mơ màng không biết cần buông hay cần nắm. Chẳng chạm được vào tim nhưng lại ấm lòng nhau những đêm không ngủ. Chẳng là hai nửa, nhưng lại lững thững đứng giữa ngã rẽ của người cũ và một người từng quen…
Là vì cần nhau nên không đành lòng rời xa. Hay vì những chỗ trống ngày xưa chưa thể tìm được nơi khỏa lấp?
Nhớ, quên, hay lập lờ với những tơ vương mới là công bằng với bản thân để thôi tự làm mình xây xước. Rồi sẽ lại đi đến đâu…
Và đi tiếp bao lâu, mới tới được cuối nỗi buồn?

Đâu là tận cùng của nỗi đau?

00:03:42 02/06/2013

Có những người chấp nhận bị bỏ rơi, như một sự chống cự đầy yếu đuối. Có những người lại coi đó như sự hả hê để ve vuốt tự trọng. Có những người làm mọi cách để phản kháng nỗi buồn nhưng không thể...

Có những người chọn lựa rời bỏ người kia, như một sự giải thoát. Có những người chọn lựa điều đó, lại như một lần đánh cược. Có những người, lại như là ruồng bỏ, buông bỏ chính mình, và vứt bỏ tình yêu. Có những người ra đi, để nửa kia hạnh phúc. Có những người can đảm, chỉ để đau một lần, nhưng lại đánh đổi tất cả cho nụ cười ở sau.
Nhưng còn lại phía cuối của những sự bỏ rơi, dù là nguyên cớ giản đơn nào đi nữa, vẫn là nỗi đau rất đắng, là nỗi đau chát mặn, của cả người ở lại, lẫn người đã đi…
Và điểm tận cùng của nó, ai biết đến bao giờ, mới trả hết niềm kia?
Có nhiều nhặn gì đâu, một cái gật đầu vị tha, để cả hai cùng bước tiếp. Khó khăn gì đâu, bao dung với người còn lại, cũng là tự thương lấy chính mình.
Ít người biết cách để thả cho mình những khoảng không nhau cần thiết, mà chỉ biết vội vàng quyết, rồi vội vàng bỏ rơi. Cái sự thỏa mãn nhất thời, như là sự trả thù hời hợt. Để rồi tiếc cả đời, có những nỗi ân hận hẳn hết một đời, không nguôi!
Có những người chấp nhận bị bỏ rơi, như một sự chống cự đầy yếu đuối. Có những người, lại như sự hả hê để ve vuốt tự trọng. Có những người, làm mọi cách để phản kháng nỗi buồn, nhưng không thể.
Người đi, ai giữ được người đi.
Nuốt nước mắt từng ngày, cùng quẫn với nỗi nhớ len sâu. Không thể thốt được một câu, vì giờ tất cả là vô nghĩa. Có tư cách gì nữa, để gần nhau.
Điểm tận cùng của nỗi đau, hẳn là vô thời hạn. Vì với những kẻ yêu nhau, mãi mãi là từ chỉ nỗi buồn, niềm nhớ, chứ không phải ở cạnh nhau.
Đâu là tận cùng của nỗi đau? 1

Vì với những kẻ bị bỏ rơi, mãi mãi là từ dành cho tổn thương…
Với những người dứt áo ra đi, mãi mãi là từ dành cho nuối tiếc…
Xin lỗi chỉ là một động từ bất lực. Rời bỏ, vẫn là rời bỏ mà thôi.
Hãy chọn con đường dài nhất để bước cạnh nhau, khi dead-line của nỗi đau kia, chính là nỗi sợ. Víu vào đó, để vui buồn với nhau, đến lúc nào không thể. Vì buông tay rồi, nỗi sợ, sẽ thành nỗi đau.
Đâu là tận cùng cùng của nỗi đau?
Theo Lạc Hi / Mask Online

TẬN CÙNG CỦA SỰ ĐAU KHỔ

Ảnh

Bài viết này tôi viết dành tặng cho những người bạn của tôi. Phải, mỗi người trong họ đều có một nỗi khổ riêng, những hoàn cảnh khác nhau, những môi trường khác nhau. Tôi gọi những nỗi đau đó là "nỗi đau nhất thời".  Bởi sự đau khổ đó không quá lâm li bi đát, hay đại loại khiến cho ngừoi đời phải thương cảm; mà chỉ đơn giản là bây giờ nó khiến bạn tôi đau, nhưng chắc chắn sau này, sự đau khổ đó sẽ dần nguôi ngoai và sẽ lành lại.Có thể dưới con mắt của bản thân, tôi không thể nhìn thấy hết hay cảm nhận hết sự đau khổ của họ. Những lời khuyên, những lời động viên, an ủi lúc này, không bao giờ là đủ.
Hôm nay tôi ngồi đây, lắng nghe câu chuyện của những người bạn. 

1.
Bạn tôi, vì một lý do nào đó mà nó phải chia tay bạn gái. Haiz, tôi không biết phải an ủi nó thế nào, cũng chẳng biết khuyên nhủ nó ra sao. Đành để nó chửi tôi thay cho chửi đời vậy. Dẫu sao cũng chỉ qua màn hình máy tính, nghe nó chửi, đấy là điều duy nhất tôi có thể làm cho nó lúc này. Có thể bây giờ nó trách tôi vô tâm, tại sao không giúp nó níu kéo người con gái đó, hay tại sao không chỉ cho nó cách làm thế nào để xin lỗi bạn gái nó hay đại loại những gì có thể khiến bạn gái nó quay trở lại. Tôi không biết sự đau khổ này của nó nhiều đến mức nào, vì tôi không phải là nó? Nhưng tôi đoán có lẽ đối với nó bây giờ mà nói : Thất tình, là cảm giác đau đớn nhất, mất đi người yêu, cảm giác mất đi cả thế giới này vậy.Nhưng biết đâu sau này, khi chúng tôi lang thang cà phê với nhau, khi tôi đang khóc lóc vì một thằng củ chuối nào đó, nó lại vỗ vai tôi và nói: "Thất tình thôi mà mày, có gì ghê ghớm đâu, hôm nay anh em mình, say tới bến."
2.
Một trong số những người bạn hồi tiểu học của tôi, có một anh chàng hài hước và hóm hỉnh, cũng dễ thương nữa. Cậu ấy luôn cười đùa với chúng tôi mỗi ngày đến trường, luôn giúp đỡ tôi khi tôi quên làm bài tập, thỉnh thoảng lại chìa cho tôi một cái kẹo gôm bạc hà. Đôi khi tôi cảm thấy ghen tị với niềm vui của cậu ấy. Một ngày, tôi chứng kiến từ đằng xa, mẹ cậu ấy đang cầm chiếc chổi vụt mạnh vào lưng cậu ấy. Bà ta chửi cậu bạn tôi những từ ngữ rất khó nghe, tôi chỉ loáng nghe thấy những từ như “quái vật”, “mất dậy”, “dị dạng”… Tôi không biết cậu ấy đã làm gì đến mức phải chịu trận đòn và những lời nói khó nghe như thế. Cậu nói với tôi rằng cậu chịu đựng quen rồi, nụ cười vẫn thường trực trên môi, nhưng ánh mắt thì vô cùng đau khổ. Thì ra mẹ cậu bắt gặp cậu đang hôn môi một anh chàng nào đó. Lúc ấy, tôi thật sự không biết rằng cậu ấy là Gay.
Anh bạn đồng giới trên kia mà tôi nhắc đến, sau một thời gian bị cha mẹ ngăn cản chuyện yêu đương và không chấp nhận con người thật của cậu ấy. Cậu ấy có đôi lần chia sẻ với tôi rằng: cậu ấy thực sự đau khổ, nhiều lúc muốn phá phách, muốn bỏ nhà đi, muốn phát điên, muốn làm liều, chỉ thiếu điều muốn chết.Tuy nhiên thì, những điều ấy, chỉ là cậu ấy MUỐN. Thực tế thì cậu ấy vẫn ăn ngủ bình thường, vẫn la cà hàng quán, vẫn đi học và đi làm đều đặn, vẫn gặp gỡ với nhiều người. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn liên lạc với nhau bằng cách này hay cách khác.Cậu ấy đang ở một thành phố khác và bắt đầu lại từ đầu, có một công việc làm khá ổn định và có một tình yêu mới.
3.
Hồi tôi học đại học ở Gia Lâm, cũng gần nhà nên tôi đi đi về về. Lúc ấy tôi chơi với ba cô bạn khác ở kí túc xá trong trường. Chúng tôi ngồi gần nhau nên chơi với nhau khá thân. Ngày nào tôi đến lớp cũng đều có chuyện để nghe. Khi thì chuyện phim ảnh, khi thì chuyện yêu đương, khi thì chuyện thời trang quần áo. Tôi chỉ im lặng nghe, thỉnh thoảng bình luận một vài điều. Có mấy lần, chả hiểu giận nhau kiểu gì mà tôi lại là người để ba đứa bạn trút hết vào đó. Mà toàn những lý do trời ơi đất hỡi, khi thì có đứa ăn xong không chịu rửa bát, khi thì có đứa chưa dọn phòng đã đi chơi, khi thì đứa nói chuyện với người yêu rõ to ngay trước mặt hai đứa đơn thân, khi thế này khi thế khác. Chúng nó kể cho tôi bằng vẻ mặt tức giận và đau khổ. Tôi chỉ biết ầm, ừ, chứ cũng chả biết nói gì hơn.
4.
Một chị bạn mà tôi quen trên diễn dàn eva.vn . Chị ấy thông minh xinh đẹp, và tưởng như có một gia đình hạnh phúc với người chồng và hai đứa con. Phụ nữ độc thân như chúng tôi hẳn nhiên rất ghen tị và ngưỡng mộ khi chị post những tấm hình cả gia đình trông thật hạnh phúc. Một ngày, tôi đọc được trên blog của chị một bài viết mà chị chia sẻ. Chị vừa bị mất việc. Đúng trong ngày hôm đó chị được biết, chồng chị đã ngoại tình một thời gian, anh ta cương quyết muốn ly hôn cho dù chị đã quyết định làm ngơ việc anh ngoại tình, anh ta muốn nuôi hai đứa trẻ mặc cho chị van xin khóc lóc. Tài sản của một người phụ nữ ngoài ba mươi, là nhan sắc, là công việc, là một ông chồng và hai đứa con, trong phút chốc đã mất tất cả. Thôi cảm thấy xót xa cho chị.
Tôi đoán chị khóc rất nhiều, gương mặt tiều tụy vì đau khổ suy nghĩ và không ngủ. Chị còn online là chúng tôi còn mừng, chỉ sợ chị làm điều gì đó dại dột. Sau khi chìm đắm vào những tháng ngày đau khổ. Chị quyết định làm lại từ đầu. Chúng tôi mừng thay cho chị.
Đã bao giờ bạn tự hỏi, tận cùng của sự đau khổ là gì?
  • Là trong phút chốc bỗng mất đi người mà ta yêu thương?
  • Là giờ phút bị người thân chối bỏ con người thật của chính mình?
  • Là lúc ta chẳng thể chịu nổi những thói quen của những đứa bạn cùng phòng?
  • Hay là khi ta mất trắng mọi thứ, đến nỗi chẳng còn gì trong tay?
Đúng vậy, ai cũng có quyền đau khổ về một điều gì đó trong cuộc đời. Họ có quyền đau khổ, tức giận, trách móc, oán than, đổ tại ông trời sao bất công với họ.

Bạn tôi!
Bạn có đủ thời gian để giam mình trong sự đau khổ đó. Nhưng đừng quá đắm chìm vào nó.
Bạn mất người yêu, có thể mất 1 năm 5 năm 10 năm hoặc nhiều hơn thế nữa để quên đi người đó. Nhưng bạn không tồn tại một mình, bạn còn những người thân quan tâm đến bạn, và người bạn sẽ yêu tha thiết sau này.
Bạn có thể chưa được chấp nhận, nhưng nếu kiên nhẫn chờ đợi, những người xung quanh sẽ nhận ra giá trị của bạn trong con người bạn.
Bạn có thể giận một ai đó trong chốc lát, nhưng đừng để họ đi quá xa, đến khi bạn không thể giữ họ lại bên mình.
Bạn có thể mất trắng tất cả sau một đêm, nhưng bạn còn đôi tay, bạn có thể làm lại từ đầu.
Vậy thì, rốt cuộc, bạn có biết tận cùng của sự đau khổ là gì không?
Tận cùng của bóng tối là ánh sáng
Tận cùng của cái chết là sự sống
Tận cùng cuả đau khổ chính là hạnh phúc. 
 Hà Miêu ngày 9 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét