Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 273

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Ông Đinh La Thăng: Phải bỏ cơ chế xin cho, quan liêu nhũng nhiễu

VOV.VN - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị phải xây dựng một cơ chế đột phá để thành phố phát triển
“Phải xây dựng thành phố trở thành một đặc khu kinh tế với những cơ chế đặc biệt”. Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức sáng 27/3.
ong dinh la thang: phai bo co che xin cho, quan lieu nhung nhieu hinh 0
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh La Thăng cho rằng thành phố Hồ Chí Minh từng đứng ở vị trí số 1 trong khu vực, nhưng hiện nay đã tụt hậu rất nhiều, trong khi tiềm năng của thành phố hoàn toàn có thể vượt qua những thành phố lớn trong khu vực.
Phải chăng thành phố đang thiếu chí khí quật cường, sự đoàn kết, lòng dũng cảm đã có từ thời chiến tranh. Vì vậy, phải tạo ra sức mạnh tinh thần, khí thế hừng hực như thời chiến tranh, đồng thuận xã hội để dẹp mọi gian khó, đưa thành phố tiến nhanh, mạnh hơn.
Bí thư Thành ủy đề nghị phải xây dựng một cơ chế đột phá để thành phố phát triển và phải phối hợp tốt với các bộ ngành, địa phương. Mục tiêu là để phát huy sức mạnh, khai thác được tiềm năng cả vật chất, tinh thần con người.
Thành phố không thể mặc chung cái áo như các địa phương khác. Do đó, phải tiếp tục kiên trì, kiên quyết theo đuổi việc xây dựng mô hình chính quyền đô thị. Cả thành phố phải trở thành một đặc khu kinh tế với những cơ chế đặc biệt.
Bên cạnh đó, phải xây dựng liên kết vùng, vấn đề này hiện nay còn yếu, chưa phát huy được vai trò là trung tâm vùng của TP.Hồ Chí Minh.
Bí thư đặc biệt nhấn mạnh phải bỏ cơ chế xin cho, quan liêu nhũng nhiễu, phải chuyển bộ máy hành chính công sang cơ chế phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.
Về những tồn tại lớn cần được khắc phục, Bí thư Thành ủy cho rằng: an ninh trật tự cần tiếp tục được tăng cường, phải xác định rõ trách nhiệm của công an ở cơ sở, đồng thời phải phối hợp tích cực với các tỉnh bạn để phòng chống tội phạm có hiệu quả.
Thứ hai là về vệ sinh an toàn thực phẩm, đây là vấn đề cực kỳ lớn, không thể chấp nhận một thành phố văn minh đáng sống mà để người dân phải ăn thực phẩm bẩn, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ thanh tra, phải phạt tối đa, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu. Trong quản lý, từng Sở phải làm tốt trách nhiệm của mình thì khi phối hợp mới làm tốt được.
Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh hiện nay bức xúc nhất là cải cách hành chính, vấn đề này cần được tập trung làm ngay. Tất cả vì dân hành động, cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm, cái gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh. Xây dựng các đường dây nóng, phải khẩn trương giải quyết, tránh bỏ ngăn kéo những phản ánh, bức xúc của người dân.
Ông Đinh La Thăng cũng đề nghị thành phố  Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, đẩy nhanh tiến độ cung cấp nước sạch, tiến độ xây dựng nhà ở xã hội. Đồng bào ở Đồng bằng sông Cửu Long, Tây nguyên, Nam trung bộ đang gặp hạn hán, xâm nhập mặn, thành phố cần có hành động để giúp đỡ người dân, thể hiện là một thành phố nghĩa tình./.
Cao Thoa/VOV-TPHCM

Đánh bom tự sát ở Pakistan, ít nhất 52 người chết

TPO - Một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra hôm nay, 27/3, tại một công viên ở thành phố Lahore của Pakistan cướp đi sinh mạng của ít nhất 52 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, vụ nổ xảy ra trong khu vực đậu xe của công viên Gulshan-e-Iqbal, chỉ cách chỗ đu quay của trẻ em vài mét. Các quan chức cho biết, khoảng 150 người bị thương. Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu này.

Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy các bộ phận cơ thể nằm rải rác trên khắp bãi đậu xe sau vụ nổ. Công viên này rất nhộn nhịp và đông đúc vào buổi tối Chủ Nhật, nhất là dịp lễ Phục Sinh.
Ông Salman Rafique, một cố vấn y tế của chính quyền tỉnh Punjab cho biết, số người chết đã lên đến 52 người. Ông Mustansar Fero, giám đốc cảnh sát khu vực cho biết: "Đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em”.
Các hình ảnh ghi lại hiện trường phát sóng trên truyền thông nước này ngập tràn hình ảnh trẻ em, phụ nữ khóc và la hét. Lực lượng cứu hộ, cảnh sát và người dân khẩn trương đưa người gặp nạn tới xe cứu thương và ô tô cá nhân tư nhân để đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đánh bom tự sát ở Pakistan, ít nhất 52 người chết - ảnh 1 Nhân viên cứu hộ đưa xác nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters
Theo phóng viên Shaimaa Khalil của BBC ở Lahore, có giả định rằng những gia đình Công giáo đang dự lễ Phục sinh là mục tiêu của vụ tấn công. Tất cả các bệnh viện trong khu vực đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Một nhân chứng nói rằng tình hình rất hỗn loạn, mọi người sợ hãi dẫm đạp lên nhau và trẻ em bị lạc trong khi trốn chạy.

Pakistan là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân với 190 triệu dân, đang phải đối mặt với các cuộc nổi dậy của Taliban, các băng nhóm tội phạm và bạo lực giáo phái. Punjab là tỉnh lớn nhất và giàu có nhất nước này.
Năm 2014, Pakistan đã phát động một cuộc tấn công chống lại Taliban và các chiến binh thánh chiến tại Bắc Waziristan. Punjab đã có truyền thống hòa bình hơn các khu vực của Pakistan.
Theo Reuters/ BBC

1.000 tỷ đồng lát đá granite toàn bộ vỉa hè trung tâm TPHCM

Tổng kinh phí dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng sẽ lát đá hoa cương toàn bộ vỉa hè 134 tuyến đường thuộc quận 1, TPHCM.
Công nhân lát gạch trên vỉa hè tại giao lộ Lê Thánh Tôn - Pasteur, quận 1, TPHCM. Ảnh: Zing Công nhân lát gạch trên vỉa hè tại giao lộ Lê Thánh Tôn - Pasteur, quận 1, TPHCM. Ảnh: Zing
Ngày 27/3, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, sẽ trình UBND TPHCM xin phép triển khai lát đá hoa cương toàn bộ vỉa hè các tuyến đường khu vực trung tâm, đồng bộ hóa hạ tầng nhằm chỉnh trang, tăng cường mỹ quan đô thị.
Theo đó, toàn bộ vỉa hè 134 tuyến đường quận 1 sẽ được lát loại đá granite tương tự loại loại đá đã sử dụng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với tổng kinh phí thực hiện khoảng 1.000 tỷ đồng.
Trước mắt, quận 1 lát đá vỉa hè 80 tuyến đường khu trung tâm và dự kiến khởi động ngay trong quý II/2016 với 5 tuyến đường thí điểm gồm: Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Phùng Khắc Khoan, Đồng Khởi và Công xã Paris.
Kế hoạch này được xây dựng theo đề xuất của một số doanh nghiệp sẵn sàng bỏ vốn đầu tư và chính quyền địa phương sẽ thanh toán lại theo hình thức trả chậm từ 3 – 5 năm (không tính lãi)./.
Theo Tiền Phong

Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016'

(iHay) Với tổng điểm quy đổi là 12, nhóm của Noo Phước Thịnh (gồm Noo Phước Thịnh, biên đạo Quang Vinh và nhà sản xuất Slim V) xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của chương trình Hòa âm và ánh sáng mùa thứ 2. 

Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016' - ảnh 1Noo Phước Thịnh cùng hai cộng sự Quang Vinh và Slim V nhận được phần thưởng là 250 triệu đồng tiền mặt cùng cúp đặc biệt của chương trình 
Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016' - ảnh 2Anh mang đến sáng tác mới của Nguyễn Hải Phong - Tôi là một ngôi sao
Không ngoài dự đoán của nhiều khán giả, nhóm của Noo Phước Thịnh đã giành chiến thắng và nhận được phần thưởng là 250 triệu đồng tiền mặt cùng cúp đặc biệt của chương trình. Với tổng điểm quy đổi là 8, Hương Tràm nhận cúp vàng - giải nhất với phần thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt. Soobin Hoàng Sơn nhận giải nhì với tổng điểm quy đổi là 7. Maya nhận giải ba với tổng điểm quy đổi là 3.
Đáng lưu ý, dù đến gần cuối chương trình tổng đài bình chọn nhóm yêu thích mới "đóng cửa" thế nhưng các thí sinh của The Remix dường như đã dự đoán được kết quả khi có sự đầu tư tiết mục khác biệt. Trong khi Noo Phước Thịnh "tỏa sáng" và khẳng định đẳng cấp với ca khúc Tôi là một ngôi sao, Hương Tràm - người được coi là đối thủ chính với nam ca sĩ này lại có phần mờ nhạt hơn khi chọn thể hiện bài hát Vẫn luôn chờ mong
Dẫu vậy, đây vẫn là kết quả xứng đáng của The Remix 2016. Cùng nhìn lại những tiết mục trong đêm chung kết tối 27.3:
Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016' - ảnh 3Soobin Hoàng Sơn mở màn đêm gala chung kết The Remix với bài hát Vụt tan. Đây là ca khúc anh sáng tác cùng Justatee

Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016' - ảnh 4Maya gửi đến ca khúc Wow - một sáng tác của Khắc Hưng
Noo Phước Thịnh lên ngôi quán quân 'The Remix 2016' - ảnh 5Với Vẫn luôn chờ mong, Hương Tràm khiến không khí sân khấu trở nên sôi động 
Hà Ngân
Ảnh: FB chương trình, Chụp màn hình

Donald Trump: Sẽ đối phó Trung Quốc ở Biển Đông theo cách 'khó đoán trước'

Donald Trump nói rằng cách tốt nhất để ngăn cản các hành động trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông chính là phải đe doạ về mặt kinh tế - Ảnh: AFP/DigitalGlobe
Donald Trump nói rằng cách tốt nhất để ngăn cản các hành động trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông chính là phải đe doạ về mặt kinh tế - Ảnh: AFP/DigitalGlobe
Trong cuộc phỏng vấn ngày 25.3 về chính sách đối ngoại nếu trở thành tổng thống Mỹ, tỉ phú Donald Trump đã nói về cách đối phó Trung Quốc tại Biển Đông khiến đối phương không thể đoán trước.
Khi được phóng viên The New York Times hỏi về tình hình Biển Đông, ông Trump nói chính những hợp đồng thương mại tồi tệ của Mỹ đã giúp Trung Quốc hùng mạnh lên. Theo tỉ phú Trump, việc Mỹ mua sản phẩm hàng hoá của Trung Quốc là hành động giúp tái xây dựng Trung Quốc, theo The New York Times ngày 26.3.
“Họ cải thiện đáng kể nền kinh tế là nhờ vào Mỹ. Số tiền từ Mỹ đã chảy sang để tái xây dựng Trung Quốc. Họ làm điều đó bằng cách phá giá đồng tiền của họ”. Tỉ phú Trump nói.
Ông Trump còn nhận xét rằng Trung Quốc sẽ lấn tới tại Biển Đông và xây dựng thành một "pháo đài" quân sự. “Họ sẽ làm điều đó vì họ không hề tôn trọng tổng thống của chúng ta, không tôn trọng đất nước chúng ta”, tỉ phú Mỹ nói.
Donald Trump nói rằng cách tốt nhất để ngăn cản các hành động trái phép của Trung Quốc như xây đường băng, triển khai tên lửa tại các đảo, đá ở Biển Đông chính là phải đe doạ về mặt kinh tế, đe doạ sự tham gia của Trung Quốc vào thị trường Mỹ,
“Chúng ta có một sức mạnh kinh tế to lớn so với Trung Quốc. Đó chính là quyền lực của thương mại”, tỉ phú Trump nói. Khi phóng viên hỏi liệu ông có sẽ cắtđứt  mối quan hệ làm ăn với Trung Quốc, ông Trump đáp rằng “sẽ dùng thương mại để đàm phán”.
Theo ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà, tính khó đoán của một tổng thống Mỹ là điều rất quan trọng và ông sẽ không để đối phương hiểu được ông nghĩ gì.
Ông Trump nhấn mạnh rằng truyền thống dân chủ và cởi mở của Mỹ đã khiến các tổng thống đưa ra những quyết định quá dễ để đối thủ cũng như đồng minh dự đoán: “Tôi không muốn họ biết suy nghĩ thực sự của tôi, nhưng tôi có thể tiết lộ rằng chắc chắn tôi sẽ dùng thương mại như một thủ thuật thương lượng”.
Tỉ phú Trump chia sẻ rằng ông tôn trọng người dân và lãnh đạo Trung Quốc, tuy nhiên Mỹ đã bị Trung Quốc cướp mất lợi thế trong nhiều năm và không thể để điều đó tiếp tục.
Khi phóng viên nói về việc kinh tế Trung Quốc suy yếu trong thời gian gần đây và hỏi ông Trump sợ Trung Quốc yếu hay Trung Quốc mạnh, tỉ phú này trả lời: “Tôi muốn một nước Mỹ mạnh mẽ và mong là Trung Quốc cũng vậy. Nhưng trước khi lo về Trung Quốc, tôi phải nghĩ tới nước Mỹ trước vì chúng ta đang không được ổn”.
Ông Trump cũng cho biết Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đang vận dụng tốt các điều kiện kinh tế và lấy đi nhiều việc làm từ Mỹ.
Bảo Vinh

Giết người vì... 300 ngàn đồng

Hai nghi phạm giết người (Dưỡng đầu trọc, áo trắng) - Ảnh: Mai Trâm
Chiều 27.3, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã ký quyết định tạm giữ đối với Phạm Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) và Phạm Trung Tính (28 tuổi, cùng ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) về hành vi giết người.
Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người dân phát hiện anh Nguyễn Minh Khiêm (25 tuổi, không có địa chỉ cư trú nhất định) thuê trọ trong hẻm 71 đường 3/2 (P.Hưng Lợi) bị đâm chết trước số nhà 71/72.
Theo các nhân chứng, anh Khiêm đang ngồi ăn hủ tiếu ở đầu hẻm thì có 2 thanh niên đi xe máy chạy đến và xảy ra cự cãi, dẫn đến án mạng. Gây án xong, hung thủ nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Quá trình điều tra, đến khoảng 2 giờ sáng 27.3, trinh sát đã tìm ra nơi lẩn trốn và bắt giữ đối với Dưỡng và Tính - 2 nghi phạm gây ra vụ án mạng.
Tại cơ quan điều tra, Dưỡng và Tính thừa nhận có quen biết với nạn nhân. Mấy ngày trước, Dưỡng cầm cố cho anh Khiêm một điện thoại iPhone 4 để lấy số tiền 300.000 đồng. Sau đó, Dưỡng trả số tiền trên nhưng anh Khiêm chưa chịu đưa lại điện thoại.
Nhiều lần Dưỡng gọi điện thoại để lấy lại điện thoại nhưng anh Khiêm không nhấc máy. Dưỡng tìm đến phòng trọ của anh Khiêm đang thuê trong hẻm 71, nhưng không gặp. Khuya 26.3, anh Khiêm gọi cho Dũng thách thức: “mày muốn gì, qua đây gặp tao”.
Dưỡng rủ Tính cùng đi và lấy theo con dao bầu giấu trong người. Đến đầu hẻm, thấy anh Khiêm ngồi ăn bún nên Dưỡng bước xuống nói chuyện. Hai người xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Anh Khiêm bỏ chạy thì bị đâm chết.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Mai Trâm

Syria chiếm lại thành phố cổ Palmyra từ tay IS

Quân chính phủ Syria vui mừng sau khi chiếm lại thành phố Palmyra - Ảnh: Reuters
Quân chính phủ Syria vui mừng sau khi chiếm lại thành phố Palmyra - Ảnh: Reuters
Truyền thông nhà nước Syria và các nhóm đối lập thông báo quân chính phủ đã đánh tan lực lượng IS và kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra.
Quân chính phủ, được máy bay Nga hỗ trợ không kích, đã tấn công tái chiếm thành phố này trong gần 3 tuần qua. Đây là nơi nổi tiếng với các tàn tích của thời La Mã và từng là điểm du lịch được yêu thích tại Syria, theo AP ngày 27.3.
IS đã phá huỷ nhiều công trình kiến trúc tại Palmyra sau khi chiếm nơi này từ tháng 5.2015. Tuy nhiên, Reuters ngày 26.3 dẫn lời lãnh đạo ngành cổ vật Syria nói rằng nhiều công trình cổ vẫn còn.
Truyền hình Syria dẫn lời quan chức quân đội cho biết quân chính phủ và lực lượng vũ trang đồng minh đã kiểm soát hoàn toàn Palmyra.
Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh xác nhận IS đã để mất thành phố này và rút quân về hướng đông, nhiều tay súng của tổ chức cực đoan này đã thiệt mạng.
Giám đốc SOHR, ông Rami Abdulrahman thông báo 400 tay súng IS bị tiêu diệt trong trận chiến tại Palmyra. Ông Abdulrahman cũng coi đây là thất bại nặng nề nhất của IS từ khi nhóm này tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria và Iraq năm 2014.
Bảo Vinh

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Video đang được xem nhiều
Hạn mặn nặng nề, bà con oằn mình chịu trận

Quân đội Syria phản công tái chiếm Palmyra từ tay IS

Lực lượng chính phủ Syria đã tiến vào thành phố cổ Palmyra, phía đông bắc thủ đô Damascus của Syria với hàng loạt cuộc pháo kích và được không kích yểm trợ hôm 26.3, theo Reuters.
Đài quan sát nhân quyền Syria mô tả hành động vừa qua là cuộc tấn công dữ dội nhất tính tới nay trong chiến dịch 3 tuần của quân đội Syria nhằm chiếm lại thành phố cổ do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.
Giám đốc Đài quan sát nhân quyền Syria, ông Rami Abdulrahman cho biết binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh đã nắm quyền kiểm soát 1/3 Palmyra, chủ yếu ở phía tây và bắc, bao gồm các khu vực có các di tích thời La Mã ở đây. Truyền hình nhà nước Syria cũng đưa tin quân đội đã tràn vào Palmyra, chiếm lại một số khu vực.
Theo kết quả điều tra dân số hơn 10 năm trước, thành phố cổ Palmyra có khoảng 50.000 người sinh sống. Dân số ở đây đã tăng nhiều sau các cuộc di chuyển vì xung đột Syria nổ ra từ năm 2011, nhưng hầu hết phải trốn chạy tiếp sau khi thành phố rơi vào tay IS, theo Reuters.
Việc chiếm lại Palmyra sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lật ngược tình thế, và đánh dấu bước “lội ngược dòng” quan trọng nhất trong cuộc chiến chống IS từ sau khi tổ chức này kiểm soát Palmyra từ tháng 5.2015.

Tái chiếm Palmyra sẽ là tiền đề cho việc quân đội mở rộng sang phía đông, nơi IS kiểm soát phần lớn các tỉnh Deir al-Zor và Raqqa.
Quân đội Nga đã giảm sự hiện diện quân sự ở Syria, nhưng được cho đã hỗ trợ đáng kể quân đội Syria trong các cuộc tấn công vào Palmyra. Nga đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích trong tuần qua, và thừa nhận một sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga đã thiệt mạng trong một cuộc chạm trán với IS gần thành phố này.
Nhật Đăng

Thế giới 24h: Giáo hoàng Francis rửa và hôn chân người tị nạn

VOV.VN - Thực hiện lễ rửa chân cho những người tị nạn, Giáo hoàng muốn cho thấy một cử chỉ tốt đẹp đối lại với "hành động hủy diệt" của những kẻ khủng bố
Giáo hoàng Francis đã có hành động ý nghĩa khi tiến hành nghi thức rửa và hôn chân những người tị nạn theo đạo Hồi, Hindu và Công giáo giữa lúc làn sóng kỳ thị chống Hồi giáo đang lên cao sau vụ tấn công khủng bố Brussels. 
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 0
Giáo hoàng làm nghi lễ rửa chân cho người tị nạn - Ảnh: AP
Trong số những người tị nạn tham gia có ba người Hồi giáo đến từ Mali, Syria và Pakistan, một người theo đạo Hindu đến từ Ấn Độ.
Theo AP, Đức giáo hoàng cũng lên án vụ tấn công khủng bố ở Brussels như là “hành động của chiến tranh” được thực hiện bởi những kẻ khát máu.
Địa điểm mà Giáo hoàng thực hiện nghi lễ rửa và hôn chân diễn ra tại một trại tị nạn ở Castelnuovo di Porto, thuộc ngoại thành Rome và nhân dịp Tuần thánh lễ Phục sinh.
Nghi thức ngày thứ Năm linh thiêng (Holy Thursday) vốn nhằm diễn lại việc Chúa Jesus đã có hành động rửa chân cho các tông đồ trước khi chịu khổ hình đóng trên thập giá, việc làm này nhằm truyền tải thông điệp tận hiến và phục vụ cho muôn người.
Khi thực hiện lễ rửa chân cho những người tị nạn, Giáo hoàng Francis muốn cho thấy một cử chỉ tốt đẹp đối lại với "hành động hủy diệt" được những kẻ khủng bố thực hiện, đồng thời chỉ ra hành động khủng bố là nhằm làm mất tình đoàn kết anh em giữa những người di dân.
1. Triều Tiên ngày 26/3 tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng tấn công phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu bà Park Geun-hye không chịu xin lỗi Triều Tiên.
Trong lời cảnh báo của mình, Triều Tiên nhấn mạnh, phủ Tổng thống Hàn Quốc hoàn toàn nằm trong tầm đạn pháo của Triều Tiên và lệnh tấn công có thể được đưa ra bất kỳ lúc nào.
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 1
Bà Park Geun-hye và ông Kim Jong-un. Ảnh Sputnik
Triều Tiên được cho là hoàn toàn có khả năng pháo kích Seoul mà không cần báo trước. Các cuộc pháo kích này nếu diễn ra có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến thủ đô có dân số hơn 10 triệu người này của Hàn Quốc. Tuy nhiên, một cuộc tấn công như vậy hầu như không thể xảy ra và Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa tương tự nhưng chưa bao giờ thực hiện.
Trước những lời đe dọa của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã cảnh báo Triều Tiên cần chấm dứt ngay lập tức những hành động khiêu khích.
“Những sự khiêu khích thiếu thận trọng sẽ là con đường dẫn tới sự sụp đổ chế độ của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc sẽ duy trì sức mạnh tối đa và sẵn sàng hàng động để Triều Tiên không dám thực hiện một sự khiêu khích nào”, bà Park nhấn mạnh.
2. thắng lợi liên tiếp tại 2 bang miền Tây trong cuộc bầu cử ngày 26/3, ông Bernie Sanders vẫn bị bà Clinton bỏ xa trong cuộc đua của Đảng Dân chủ.
Theo AP, dù thắng lợi của ông Sanders tại Washington và Alaska hầu như không ảnh hưởng nhiều đến khoảng cách giữ ông và bà Clinton nhưng nó cũng cho thấy “gót Asin” của bà khi bà không thể thu hút được sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuồi và những nhà hoạt động tự do.
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 2
Ông Sanders ăn mừng chiến thắng cùng những người ủng hộ. Ảnh AP
Phát biểu sau 2 chiến thắng tại các bang miền Tây, ông Sanders khẳng định, đây là sự trở lại ngoạn mục của ông và bày tỏ hy vọng sẽ sớm thu hẹp khoảng cách hiện nay với bà Clinton khi cuộc đua hiện nay đang tiến gần đến các bang miền Đông Bắc, bao gồm cả “bang New York của bà Clinton”.
Ông Sanders cũng tự tin cho rằng, ông đang chiếm được cảm tình của rất nhiều đại cử tri, những người có quyền lựa chọn 1 trong 2 ứng viên cuối cùng của Đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng với đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa.
“Các bang miền Nam là các bang rất bảo thủ. Giờ chúng tôi đang chuyển dần đến các bang cởi mở hơn và hy vọng sẽ đạt được những kết quả tích cực”, ông Sanders nói.
Theo ông Sanders, ông “vẫn còn đường để đi đến chiến thắng” dù con đường này đầy khó khăn khi mà bà Clinton đã vượt xa ông.
3. Quân Chính phủ Syria ngày 27/3 đã tái chiếm thành phố cổ Palmyra từ tay các phần tử khủng bố IS.
Nguồn tin quân đội Syria cho hay, sau các cuộc giao tranh ác liệt suốt đêm 26/3, quân đội Syria hiện đã kiểm soát hoàn toàn Palmyra, cả ở khu vực có di tích cổ và khu vực dân cư.
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 3
Binh sĩ Syria lái xe tăng tiến vào giải phóng Palmyra. Ảnh SANA
Các tay súng IS đã buộc phải rút lui tới Sukhnah, Raqqa và Deir Ezzor ở phía Đông. Quân đội Syria hiện đang tháo ngòi nổ của hàng chục quả bom mìn do IS cài đặt tại khu vực có di tích cổ.
Trước đó, nhờ các cuộc không kích yểm trợ của Nga, quân Chính phủ Syria ngày 26/3 đã thành công trong việc đẩy lùi IS khỏi một tòa thành cổ trên đỉnh đồi Syriatel ở Palmyra và xé cờ của chúng tại đó. Trước đó, mọi nỗ lực của quân Chính phủ trong việc dựng cờ trên tòa thành cổ này đều bị đạn pháo và xe tăng của IS ngăn trở.
Giao tranh ác liệt đã diễn ra trên khắp thành phố cổ Palmyra và nhóm dân quân Đại bàng sa mạc dưới sự chỉ huy của quân đội Syria đã “đặt một chân” vào khu vực có đông người sinh sống tại khu vực thành cổ nói trên.
Tại nhiều nơi khác trong thành phố cổ Palmyra, quân Chính phủ Syria đã tiến gần tới một sân bay quân sự vẫn đang bị IS chiếm đóng.
“Các tay súng IS còn lại trong thành phố cổ này đang bắn trả để tìm đường thoát thân. Chúng tôi không rõ chúng sẽ tiếp tục rút lui hay sẽ quyết tử”, người đứng đầu lực lượng dân quân Đại bàng sa mạc Abu Hamza nói.
Việc có thể tái chiếm Palmyra và mở rộng sang phía Đông để tấn công IS ở Deir ez-Zor có thể coi là chiến thắng quan trọng nhất của quân Chính phủ Syria trước IS kể từ khi Nga bắt đầu các cuộc không kích tại nước này hồi cuối tháng 9/2015.

4.  Nga ngày 26/3 tuyên bố, nữ phi công Savchenko sẽ phải thực thi đầy đủ án phạt 22 năm tù bất chấp việc Ukraine nỗ lực tìm cách trao đổi tù binh.
AFP dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố: “Savchenko đã bị kết án và cô ấy phải thực thi án phạt của mình”.
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 5
Nữ phi công Ukraine Savchenko. Ảnh AP
Trước đó, một Tòa án tại miền Nam nước Nga ngày 22/3 đã tuyên bố, nữ phi công Ukraine Savchenko có liên quan đến vụ pháo kích năm 2014 khiến 2 nhà báo Nga thiệt mạng khi đang tác nghiệp tại miền Đông Ukraine và phải chịu án 22 năm tù.
Vụ xét xử Savchenko đã vấp phải sự lên án của Eu và Mỹ, cả EU và Mỹ đều yêu cầu Nga thả nữ phi công Ukraine ra. Bản thân Savchenko cũng khẳng định mình vô tội và đã nhiều lần tuyệt thực trong quá trình xét xử.
Người phát ngôn Peskov cho biết, hiện Nga chưa quyết định có thả Savchenko hay trao đổi tù binh với phía Ukraine dù Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định sẵn sàng đổi cô lấy các tù binh của Nga.
“Chỉ có người đứng đầu nhà nước [tức Tổng thống Nga Putin-ND] mới có thể đưa ra quyết định này và cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào như thế”, ông Peskov tuyên bố.
5. Mỹ vừa bày tỏ quan ngại trước việc Ấn Độ gần đây phóng thử một quả tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Hồi đầu tháng 3, Ấn Độ đã phóng thử thành công một quả tên lửa đạn đạo K-4 từ ống phóng dưới nước tại vịnh Bengal.
the gioi 24h: giao hoang francis rua va hon chan nguoi ti nan hinh 6
Một quả tên lửa được Ấn Độ phóng thử từ bệ phóng dưới biển. Ảnh Express
Hãng tin NDTV của Ấn Độ dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, Mỹ quan ngại trước bất kỳ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa nào có khả năng làm gia tăng nguy cơ rủi ro về an ninh hạt nhân hay hạ thấp ngưỡng cho phép về sử dụng hạt nhân. Mỹ tiếp tục hối thúc các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân kiềm chế khả năng hạt nhân và tên lửa của mình.
Theo ông Toner, Mỹ bày tỏ quan ngại về chương trình tên lửa của Ấn Độ và ảnh hưởng của nó đối với tình hình an ninh của khu vực. Dù không muốn đi sâu vào các chi tiết cụ thể của cuộc đối thoại song phương với Ấn Độ, song từ lâu Mỹ vẫn khuyến khích các nỗ lực thúc đẩy xây dựng lòng tin, sự ổn định và không khuyến khích bất kỳ hành động nào có thể làm mất ổn định trong khu vực./.
Trần Khánh/VOV.VN Tổng hợp

Xe giường nằm đột ngột bốc cháy trơ khung

Gia Hưng |
Xe giường nằm đột ngột bốc cháy trơ khung
Chiếc xe giường nằm cháy trơ khung. (Ảnh: A. Tấn).

Đang đậu phía ngoài cảng cá Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh), một chiếc xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội. Sau gần 1 giờ đồng hồ, chiếc xe này đã bị lửa thiêu rụi chỉ còn trơ khung.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng nói trên xảy ra vào khoảng 18h40’ chiều tối 27/3 tại cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Theo những người có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS: 51B 069.32 (của anh Huỳnh Ngọc Hải - SN 1967, trú tại tỉnh Phú Yên) đang đậu phía ngoài cảng cá bất ngờ phát hỏa từ phía thân xe.
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng. (Ảnh: A. Tấn).
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng. (Ảnh: A. Tấn).
Phát hiện sự việc trên, người dân tại cảng cá đã hô hoán mọi người xung quanh đồng thời lấy vòi nước xịt lên để cứu hoả.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và các chiến sỹ Biên phòng thuộc đồn Biên phòng Cửa Sót cùng người dân xung quanh đã đến dùng mọi vật liệu để dập lửa cứu chiếc xe.
Tuy nhiên, do trên chiếc xe này chủ yếu là đồ nhựa, chăn màn và hệ thống điện nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra và cháy dữ dội hơn khiến công tác cứu hỏa gần như vô vọng. Sau gần 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế thành công.
Lực lượng chức năng đến cứu hoả nhưng do xe có nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên rất khó khống chế ngọn lửa. (Ảnh: A. Tấn).
Lực lượng chức năng đến cứu hoả nhưng do xe có nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên rất khó khống chế ngọn lửa. (Ảnh: A. Tấn).
Tại hiện trường, chiếc xe giường nằm đã bị cháy hoàn toàn, chỉ còn lại trơ khung. Nhiều tài sản trên xe cũng bị lửa thiêu rụi.
Được biết, chiếc xe khách gặp nạn nói trên chạy tuyến đường dài Hà Tĩnh - TP. HCM. Vào sáng 27/3, chiếc xe này vừa chờ khách từ miền Nam ra. Khi xe đang đậu ngoài càng cá chờ sáng 28/3 sẽ xuất phát vào Nam thì không may gặp vụ hỏa hoạn trên.
Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau gần 1 giờ đồng hồ cứu hoả, ngọn lửa mới được khống chế. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: A. Tấn).
Sau gần 1 giờ đồng hồ cứu hoả, ngọn lửa mới được khống chế. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: A. Tấn).

Nhiều tài sản trên xe cũng bị thiêu rụi. (Ảnh: A. Tấn).
Nhiều tài sản trên xe cũng bị thiêu rụi. (Ảnh: A. Tấn).
theo Trí Thức Trẻ

Triều Tiên sẽ hành động quân sự nếu Hàn Quốc không xin lỗi

VOV.VN - Triều Tiên tuyên bố sẽ hành động quân sự không thương tiếc đối với Hàn Quốc nếu nước này không chịu đưa ra lời xin lỗi
Bản tin thời sự tối nay (27/3) có những nội dung đáng chú ý sau:
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ủy viên quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn.


Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đón và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Hai bên nhất trí kiểm soát tốt tình hình, không đe dọa sử dụng vũ lực, không để xảy ra xung đột, cùng giữ gìn hoàn bình, ổn định hợp tác vì lợi ích của 2 nước, khu vực và thế giới.


Dự lễ khánh  thành cầu Cửa Đại tỉnh Quảng Nam sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng, là con đường tránh lũ và góp phần sắp xếp lại dân cư vùng lũ các huyện ven biển tỉnh Quảng Nam. Đồng thời khai thông kết nối đường  ven biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam, Quảng Ngãi.


Đại diện chính phủ 2 nước Việt Nam và Lào cam kết cải thiện môi trường đầu tư tháo gỡ vướng mắc về cơ chế và thủ tục.


Mục sự kiện và bàn luận, nhức nhối thực phẩm bẩn và giải pháp cần một tổ chức thống nhất để quản lý về an toàn thực phẩm.
Trong phần tin quốc tế, Triều Tiên tuyên bố sẽ hành động quân sự không thương tiếc đối với Hàn Quốc nếu nước này không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động được cho là làm tổn hại đến phẩm giá của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


VOV  

ĐT Việt Nam với nỗi hoang mang về an ninh

Sang Iran để đối đầu với ĐT Iraq, thầy trò Hữu Thắng nhận tin dữ, mang theo nhiều nỗi hoang mang về vấn đề an ninh.
Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 29/3 song thầy trò HLV Hữu Thắng phải lên đường sớm bởi việc đi lại ở khu vực Tây Á không thuận lợi bên cạnh những vấn bất ổn an ninh, chính trị có thể khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Sự thực thì đoàn quân của ông thầy xứ Nghệ đã phải di chuyển theo một hành trình kiểu “hành xác”. Tuyển Việt Nam bay từ Nội Bài sang Bangkok (Thái Lan) lúc 18h45 hôm 25/3.
Từ đây, đoàn phải chia làm 2. Nhóm đầu tiên có 12 người gồm trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cùng một số thành viên trong BHL và một vài cầu thủ.
Họ chỉ dừng tại Bangkok ít phút rồi bay thẳng đến Doha (Qatar), trước khi bay thêm chặng nữa tới Tehran (Iran). Tổng thời gian di chuyển khoảng 12 giờ bay và 1 giờ trung chuyển tại các sân bay. Nhóm còn lại với 23 cầu thủ thì “khổ” hơn nhiều. Họ phải chờ đợi ở Bangkok đến 20h45 mới có thể bay sang Doha.
dt viet nam voi noi hoang mang ve an ninh hinh 0
Một vụ đánh bom tự sát tại Iran. (Ảnh: RT)
Tại sân bay Hamad, các tuyển thủ tiếp tục phải chờ hơn 7 tiếng để có thể lên chuyến bay cuối cùng vào lúc 7h20 sáng 26/3 để tới sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran. Không chỉ hao tổn sức lực vì di chuyển, ngay khi đặt chân tới Tehran, thầy trò Hữu Thắng còn nhận thêm cả nỗi hoang mang về vấn đề an ninh, dù AFC đã tính trước và buộc Iraq phải thi đấu trên sân trung lập - sân PAS Ghavamin của nước láng giềng Iran.
Trong ngày tuyển Việt Nam di chuyển tới Tehran, cách thủ đô Iran gần 900km về phía Tây Nam, ở bên kia biên giới, Iraq lại chìm trong bể máu khi một vụ đánh bom tự sát xảy ra trong một sân vận động ở thị trấn Iskandariya, cách Baghdad 48 km về phía nam.
Thủ phạm được cho là Saifullah Al-Ansari, một thiếu niên thuộc phiến quân nhà nước hồi giáo tự xưng IS, đã kích nổ khối thuốc nổ giấu trong áo vest giữa đám đông vào thời điểm BTC trận đấu đang trao giải cho đội thắng cuộc.
Vụ nổ khiến ít nhất 65 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Ngày 27/3, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên ở Tehran và chắc chắn thầy trò HLV Hữu Thắng bước ra sân tập cũng những nỗi hoang mang sau những gì vừa diễn ra trong lòng đất nước của đội bóng sẽ chạm trán sau đó 2 ngày.../.
Theo Hà Thành/Nông nghiệp Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam yên tâm với vấn đề an ninh tại Iran

Dân trí Vụ nổ bom tại một SVĐ ở Iraq khiến hơn 60 người chết ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ Việt Nam và Iraq trước trận đấu ngày 29/3 tới. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự công tác đảm bảo an ninh rất tốt tại Iran, tất cả đã rất yên tâm và sẽ sẽ có sự tập trung cao nhất cho việc tập luyện, thi đấu.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, sau khi 2 nhóm của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) hội quân tại Iran, thầy trò HLV Hữu Thắng được BTC bố trí ở khách sạn Parsian. Đây là khách sạn có chất lượng 5 sao, nằm cách sân thi đấu và sân tập khoảng 30 phút đi bằng xe bus.

ĐTVN không phải lo lắng với vấn đề an ninh - Ảnh: Nhật Đoàn
ĐTVN không phải lo lắng với vấn đề an ninh - Ảnh: Nhật Đoàn

Do cán bộ của VFF chuẩn bị tốt công tác hậu cần nên thủ tục nhận phòng được giải quyết nhanh gọn, các cầu thủ được nghỉ ngơi thoải mái sau hành trình di chuyển dài. ĐTVN chỉ gặp đôi chút khó khăn về đồ ăn tại khách sạn nhưng vấn đề này cũng đã được giải quyết. Một số cầu thủ cũng đã mang theo đồ ăn từ quê nhà sang nên không bị đói khi chưa kịp thích nghi với cách chế biến món ăn tại đây.
Ngay khi đặt chân tới Iran, thông tin về một vụ đánh bom tự sát tại Iraq khiến các cầu thủ có đôi chút lo lắng, bởi ĐTVN sẽ gặp Iraq vào ngày 29/3 tới. Tuy nhiên, vấn đề an ninh đã được Iraq đảm bảo tuyệt đối, khiến nỗi lo của toàn đội tan biến.
Ở cùng khách sạn với ĐTV còn còn đội tuyển Singapore. Tại lượt trận cuối cùng bảng E thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2018, đội bóng quốc đảo sư tử phải thi đấu trên sân khách gặp đội tuyển Afghanistan. Cũng như ĐTVN, do ở Afghanistan an ninh không được đảm bảo nên trận đấu giữa đội bóng này và Singapore đã chọn Iran làm sân trung lập. Như vậy, trong ngày 29/3 tới đây, có tới 3 cặp đấu cùng diễn ra tại Tehran, đó là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Iran gặp Oman, ĐTVN – Iraq và Afghanistan – Singapore.
Với việc có nhiều trận đấu cùng diễn ra nên nước chủ nhà Iran đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu. Các đội bóng đến đây, trong đó có ĐTVN đều rất yên tâm với công tác an ninh. Chính điều này giúp cho các đội có thể tập trung tối đa cho việc tập luyện, thi đấu.
Trận đấu giữa Việt Nam với Iraq sẽ được diễn ra vào 29/3. Nếu giành thắng lợi, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua Iraq để nắm giữ vị trí thứ 2 và chờ đợi phép màu để có thể lọt vào vòng 3, vòng loại World Cup 2018. HLV Hữu Thắng trước ngày lên đường cho biết ĐTVN sẽ chơi giống lối chơi thể hiện ở trận gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ĐTVN phải có sự thoải mái khi bước vào trận đấu quyết định này.
T.L
Ảnh: Nhật Đoàn

Nhiều xe độ trên đường Sài Gòn là xe "xác"

27/03/2016 20:53 GMT+7
    TTO - Nhiều dân chơi không mua xe về độ, mà tìm “xác” xe để độ. Nhiều “xác” xe không rõ nguồn gốc, thậm chí nhiều chỗ buôn cả “xác” những chiếc xe trộm cắp... 
    Nhiều xe độ trên đường Sài Gòn là xe "xác"
    Xu hướng độ xe Café Racer từng được giới trẻ yêu chuộng - Ảnh: google
    Gần đây trên nhiều đường phố Sài Gòn xuất hiện không ít dân chơi cưỡi các phiên bản “biến dạng” từ chiếc Exciter 150, 135 “độ” theo phong cách xe cào cào, RevStation, Rossi... ngó mà xanh mặt.
    Chơi xe “độ” ở đây dường như không giống các kiểu bobber, tracker, chopper, café racer… tuân thủ quy chuẩn quốc tế. Do hầu bao có hạn, thị trường xe “độ” Việt rộ lên những phiên bản kinh dị, sử dụng phuộc “tự chế”, mua phụ tùng nhái… từ đó phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng.
    Một dân chuyên “độ” xe cho biết hiện giới trẻ đang chuộng kiểu “độ” kỳ dị, mang tính chất của sự biến tướng khác thường, đến nỗi các nhà sản xuất không thể nhận ra đây là chiếc xe của họ.
    “Dù độ ngoại thất hay máy móc. Đối với dân chơi xe Sài Gòn không có gì quan trọng hơn tốc độ. Với việc đôn dên, xoáy nòng... những chiếc xe “độ” có khả năng bứt tốc, lao như bay với vận tốc lên đến 200 km/h là chuyện thường” - anh Tuấn, một thợ độ xe kinh nghiệm, cho biết.
    “Chơi ngông”… tiền mất tật mang
    Nhiều dân chơi không mua xe về độ, mà tìm “xác” xe để độ, phát sinh nhiều vấn đề nan giải, đặc biệt trên phương diện pháp lý. Nhiều “xác” xe không rõ nguồn gốc, thậm chí nhiều chỗ buôn cả “xác” những chiếc xe trộm cắp...
    Theo pháp luật, ở điểm b khoản 4 điều 17 nghị định số 171/2013/NĐ-CP (13-11-2013), quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông.
    Đồng thời, theo điểm c khoản 5 điều 17, quy định ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung bị tịch thu phương tiện và giấy phép lái xe hai tháng.
    Phụ tùng thay thế lại là một vấn đề, với đủ các mức giá, từ 2-3 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. Những người mới chơi xe, không kinh nghiệm thường bị lừa, mua phải phụ tùng nhái, không rõ nguồn gốc, dẫn đến hiện trạng chung “tiền mất tật mang”.
    Chưa kể đến chất lượng tay nghề của những tay thợ “độ”, lò “độ”.
    Nếu gặp phải người thợ ẩu, tay nghề kém, thành phẩm của họ chắc chắn làm tăng nguy cơ gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện, thậm chí nguy hại đến tính mạng khi đi trên những cung đường nguy hiểm.
    Ngoài việc độ máy móc, thị trường xe độ rộ lên các gói làm đẹp xe như: thay đổi áo chế mũ sơn nghệ thuật, xả sơn cũ vẽ họa tiết chữ - logo, thay đèn chiếu sáng zin bằng đèn gương cầu led, độ đèn xinhan led audi, dán tem trùm kín xe… khiến chúng trở nên hầm hố, dữ tợn.
    Nhiều xe độ trên đường Sài Gòn là xe "xác"
    Xe máy Exciter "độ tan nát" được xem như phiên bản phá cách tại Sài Gòn - Ảnh minh họa: 2banh forum
    Những chiếc xe “độ” như vậy của các cậu ấm cô chiêu là nỗi ám ảnh lớn với những người tham gia giao thông cùng. Lái xe lạng lách, bấm còi inh ỏi, gào rú vô lối, “rít” bô xe trên đường... trở thành mối nguy hại, đe dọa đến sức khỏe và văn hóa giao thông trong cộng đồng.
    “Độ” xe là phạm luật
    Ngoài những mẫu “độ” chính hãng, được nhà sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng về thiết kế, độ an toàn, được sản xuất với mục đích triển lãm, sưu tầm, hay tham gia các giải đua quốc tế. Các mẫu xe độ còn lại do chủ phương tiện tự ý thay đổi kết cấu tham gia giao thông được cho là phạm luật.
    Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có bất kỳ quy định nào cho phép chủ xe can thiệp vào thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, đồng thời cũng chưa cơ quan đăng kiểm nào chấp thuận các mẫu xe như vậy.
    Theo khoản 2 điều 30 của nghị định 171/2013/NĐ-CP, đối với cá nhân là chủ xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ôtô sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng khi thực hiện hành vi tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. 
    Theo khoản 2 điều 55 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.
    Việc thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế ban đầu được chế tạo và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đã là hành vi trái với quy định của pháp luật. Đối với việc dán xe khác màu sơn với đăng ký xe ban đầu, thay đổi nhãn hiệu cũng bị vi phạm pháp luật về việc tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với giấy đăng ký xe.
    Một số biker cho rằng việc thay đổi màu sơn xe không ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên, nếu chủ phương tiện tự ý đổi màu sơn trước khi làm thủ tục đổi sơn đúng quy định cũng sẽ bị xử phạt.
    Đặc biệt, việc “độ” máy móc tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hại đến an toàn giao thông cho người điều khiển và những người tham gia giao thông cùng. Việc “độ” xe vô ý thức còn trở thành công cụ, hỗ trợ đắc lực cho hàng loạt vụ án cướp giựt trên địa bàn bằng xe phân khối lớn.
    Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên mạnh tay trong việc dẹp bỏ các lò “độ” xe trái phép, xử nặng và nghiêm khắc hơn với hình thức chơi xe “độ” không văn hóa này.
    TRÙNG DƯƠNG

    Thái Lan bắt 7 tàu cá và 38 ngư dân Việt Nam

    Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan công bố hình ảnh các tàu cá Việt Nam bị bắt, và đưa lên mạng xã hội Facebook
    Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan công bố hình ảnh các tàu cá Việt Nam bị bắt, và đưa lên mạng xã hội Facebook
    Tờ Bangkok Post (Thái Lan) ngày 26.3 đưa tin Thái Lan đã bắt bảy tàu cá và 38 ngư dân Việt Nam bị cáo buộc đánh bắt cá trái phép tại Vịnh Thái Lan ở tỉnh Nakhon Si Thammarat.
    Theo Bangkok Post, tàu tuần tra Thái Lan HTMS Narathiwat và HTMS Khlong Yai phát hiện các tàu cá Việt Nam đánh bắt ở ngoài khơi đảo Koh Kra, cách bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat khoảng 55 km vào ngày 25.3.
    Bảy tàu cá cùng các ngư dân Việt Nam được đưa đến căn cứ hải quân tỉnh Songkhla, thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan.
    “Các nghi phạm sau đó được bàn giao cho cảnh sát tỉnh Songkhla xử lý”, Bangkok Post cho hay.
    Chuẩn đô đốc Sompop Suriyalankarn, phó tư lệnh thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan cho hay các tàu tuần tra và trực thăng của Thái Lan thường xuyên tiến hành tuần tra nhằm ngăn chặn tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép trong vùng biển Thái Lan.
    Phúc Duy

    Cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển

    Lực lượng biên phòng ra cầu cảng đón ngư dân bị nạn
    Lực lượng biên phòng ra cầu cảng đón ngư dân bị nạn

    Chiều 16.3, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay vào lúc 11 giờ trưa cùng ngày đơn vị đã tiếp nhận 5 ngư dân gặp nạn trên biển từ tàu cá của một ngư dân khác đưa vào.
    Hiện, tinh thần và sức khỏe của các ngư dân gặp nạn đã ổn định nên đồn đang làm thủ tục để cho các ngư dân về địa phương.
    Trước đó, lúc 1 giờ sáng 16.3, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt nhận tin về việc tàu cá biển số QT- 90169 do anh Nguyễn Thanh Luận (43 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, H.Gio Linh) làm thuyền trưởng chở theo 4 thuyền viên bị chìm cách đảo Cồn Cỏ 5 hải lý về phía đông bắc. Lập tức, đồn đã kết nối, huy động 3 tàu cá của ngư dân xã Gio Việt đang đánh bắt hải sản ở gần đó tham gia tìm kiếm, cứu nạn.
    Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tàu cá mang biển số QT- 93016 do anh Nguyễn Văn Mọi (trú xã Gio Việt) làm thuyền trưởng đã tìm thấy và kéo 5 ngư dân lên tàu cá của mình, đưa vào bờ.
    Tin, ảnh: Nguyễn Phúc- Nguyễn Hùng

    Kiểm tra 7 "ông lớn" bán hàng đa cấp

    27/03/2016 16:06 GMT+7
      TTO - Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh vừa ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp tại các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như Thiên Ngọc Minh Uy, Amway…
      Cụ thể, sẽ kiểm tra 7 công ty, gồm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Unicity Maketing Việt Nam, Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam, Công ty cổ phần Liên kết Tri thức, Công ty cổ phần Liên Minh tiêu dùng Việt Nam, Công ty TNHH Nhượng quyền Thăng Long.
      Trong đoàn kiểm tra có đại diện Cục quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường và cả đại diện Cơ quan điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an.
      Thực tế, sau khi dư luận bức xúc việc quản lý nhưng để doanh nghiệp lừa, chiếm đoạt tới 1.900 tỉ đồng, đặc biệt sau khi bộ trưởng Bộ Công thương có chỉ thị về tăng cường quản lý với hoạt động bán hàng đa cấp, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên tiếp có các quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
      Gần đây nhất là Công ty CP SXTM Con Đường Việt, Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668, Công ty CP XNK&TM Quốc tế TNC, Công ty CP New Power Việt Nam (đã đổi tên thành Công ty CP Trái tim Ngọc Việt)…
      Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định việc thu hồi giấy chứng nhận trên không giải phóng các doanh nghiệp đa cấp khỏi các nghĩa vụ với các nhà phân phối và người tham gia.
      Người tham gia vẫn có quyền yêu cầu doanh nghiệp mua lại hàng hóa còn hạn sử dụng nguyên bao bì, tem, nhãn cho mình (với giá không thấp hơn 90% giá nhà phân phối hoặc người tham gia đã bỏ tiền ra mua).
      Đặc biệt, Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định người tham gia có quyền yêu cầu doanh nghiệp thanh toán toàn bộ các khoản hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác mà doanh nghiệp chưa chi trả…
      Các bước thực hiện nếu bị các doanh nghiệp đa cấp lừa
      Cục Quản lý cạnh tranh - cơ quan chịu trách nhiệm quản lý hoạt động bán hàng đa cấp - đã công bố các bước liên hệ với cơ quan có thẩm quyền nếu người tham gia bán hàng đa cấp không được các doanh nghiệp đa cấp thực hiện đúng quy định của pháp luật.
      Trường hợp nhà phân phối/người tham gia đã liên hệ và thực hiện các bước như yêu cầu mua lại hàng, trả các quyền lợi kinh tế còn bị nợ nhưng doanh nghiệp bán hàng không thực hiện, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết các bước tiến hành tiếp theo:
      - Nếu có lý do để cho rằng doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật hình sự, nhà phân phối/người tham gia BHĐC cần trình báo ngay với cơ quan công an để được bảo vệ; hoặc
      - Nhà phân phối/người tham gia BHĐC có thể nộp đơn đến cơ quan tòa án có thẩm quyền để khởi kiện và yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật trên cơ sở hợp đồng ký kết giữa các bên.
      Trong quá trình bảo vệ quyền lợi của mình, nhà phân phối/người tham gia BHĐC có thể liên hệ với Cục QLCT và các Sở Công thương tại địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.
      C.V.KÌNH

      Nga dựng "bức tường" quân sự từ châu Âu tới Trung Quốc

      Nga sẽ dựng một "bức tường quân sự của ý chí" suốt từ biên giới của nước này với châu Âu sang tới Trung Quốc để trả đũa phương Tây, Express đưa tin.

      Giới chức quốc phòng Nga cho hay, kế hoạch trên sẽ rất tốn kém dù kinh tế Nga đang suy thoái do giá dầu thấp và trừng phạt của phương Tây đang đè nặng lên Moscow vì khủng hoảng ở Ukraina.
      Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói, việc NATO triển khai quân gần biên giới Nga đã khiến Moscow lo ngại. Theo quan chức này, các đơn vị mới ở quân khu phía tây, gồm cả hai sư đoàn mới, sẽ được thành lập.
      Ngoài ra, các lực lượng quân sự ở phía Tây của Nga sẽ nhận được 1.100 hệ thống vũ khí mới, gồm cả chiến đấu cơ, trực thăng, xe tăng và các xe bọc sắt khác.
      Ở vùng viễn đông của Nga, quân đội sẽ triển khai hệ thống tên lửa chống hạm hiện đại Bal và Bastion, các máy bay không người lái mới tới nam Kuril - nhóm đảo mà Nhật gọi là lãnh thổ phía bắc của nước này và đã tuyên bố chủ quyền. Tranh chấp về nhóm đảo này đã ngăn Nga và Nhật ký hiệp ước hòa bình để chính thức chấm dứt các hành động thù địch với nhau.
      Hệ thống tên lửa chống hạm sẽ được triển khai tới các đảo tranh chấp có thể bắn trúng các mục tiêu cách hơn 300km.
      Bộ trưởng Shoigu nói, Nga cũng đang cân nhắc khả năng thiết lập một căn cứ hải quân trên các đảo này. Và rằng, các tàu thuộc hạm đội phương bắc của Nga sẽ tới khu vực trên vào mùa hè tới để nghiên cứu các địa điểm có thể lập căn cứ.
      Theo ông Shoigu, quân đội Nga cũng sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện ở vùng Bắc Cực.
      Như một phần trong nỗ lực xây dựng các trung tâm quân sự trên đảo Wrangel và Mũi Schmidt, Bộ Quốc phòng Nga đã chuyển 9.500 tấn thiết bị và vật liệu tới khu vực trên vào năm ngoái.
      Kremlin trước đó tuyên bố, mở rộng sự hiện diện của quân Nga là nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia tại Bắc Cực, đây cũng là ưu tiên hàng đầu của nước này trong bối cảnh quốc tế ngày càng quan tâm tới khu vực giàu dầu mỏ này.
      Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn cho hay, ở Siberia, quân đội sẽ triển khai các hệ thống phòng không hiện đại nhất để bảo vệ khu vực này.
      Theo Hoài Linh
      Vietnamnet

      HLV Kiatisuk khẳng định Thái Lan đã đạt đến đẳng cấp khác

      Dân trí Sau khi lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 – khu vực châu Á, Thái Lan tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển bóng đá nước này, hòng tiến đến việc giành vé dự VCK giải vô địch bóng đá thế giới.

      Đây là lần thứ 2 bóng đá Thái Lan có mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup, sau lần đầu vào năm 1972. So với cách nay hơn 40 năm, lần này tham vọng vào VCK World Cup của người Thái còn lớn hơn.

      HLV Kiatisuk khẳng định Thái Lan hiện đã đạt đến đẳng cấp mới
      HLV Kiatisuk khẳng định Thái Lan hiện đã đạt đến đẳng cấp mới

      Trở về Thái Lan sau trận hòa oanh liệt 2-2 với nhà cựu vô địch châu Á Iraq trên sân trung lập ở Iran, HLV Kiatisuk của đội tuyển Thái Lan khẳng định ông và các học trò chuẩn đã sẵn sàng tạo nên lịch sử cho bóng đá Thái.
      “Zico Thái” còn cho biết đội bóng của ông hiện đã ở đẳng cấp khác so với trước đây, qua phát biểu: “Các đội bóng tại châu Á nên biết rằng hiện nay để đánh bại Thái Lan là điều không hề dễ dàng, chúng tôi đã tiến đến một vị trí mới, khi vào nhóm 12 đội cuối cùng tranh vé đến World Cup và tôi tự hào về điều đó”.
      “Giấc mơ của chúng tôi là giành 1 suất dự VCK World Cup 2018, chúng tôi sẽ lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ cho chiến dịch ấy” – HLV Kiatisuk nói thêm.
      Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ nhận được 4,5 suất đến World Cup, trong đó có 4 suất đi thẳng và 1 vé play-off với đại diện của khu vực CONCACAF. Thái Lan nhắm đến 1 trong 4,5 suất này.
      Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 – khu vực châu Á, Thái Lan sẽ đá với các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia, Qatar và Uzbekistan. Những chiếc vé khác sẽ được xác định sau khi vòng loại thứ 2 sẽ khép lại vào ngày 29/3 tới đây.
      Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan sẽ đá giao hữu với hàng loạt đối thủ mạnh, đầu tiên sẽ là trận đấu với Hàn Quốc vào tối 27/3, tại Bangkok (Thái Lan).
      Thiện Nhân

      Đáp án bài thi toán quốc tế kangaroo

      Nhóm kangaroo có 6 con (gồm 2 con nhẹ nhất, 1 con 15% ở giữa và 3 con nặng nhất).
      Đề bài:
      Bài toán sau được đề nghị cho kỳ thi toán quốc tế Kangaroo năm 2015 dành cho học sinh lớp 7-8.
      Trong một nhóm kangaroo, hai con kangaroo nhẹ nhất cân nặng bằng 25% tổng cân nặng của cả nhóm. Ba con kangaroo nặng nhất cân nặng bằng 60% cân nặng của cả nhóm.
      Hỏi nhóm có mấy con kangaroo?
      Giải:
      Đề thi của kỳ thi Kangaroo khá nhẹ nhàng. Bài toán này đã được tính vào nhóm bài khó (5 điểm) của đề thi. Lời giải như sau:
      5 con kangaroo gồm hai con nhẹ nhất và ba con nặng nhất chiếm 25% + 60% = 85%. Vậy còn lại 15%.
      15% này tương ứng với 1 con kenguru, vì nếu có 2 con trở lên, 1 trong hai con đó sẽ có cân nặng không quá 7,5% tổng cân nặng của các con, điều này mâu thuẫn với thông tin là 2 con kangaroo nhẹ nhất cân nặng bằng 25% cân nặng của cả nhóm.
      Vậy nhóm kangaroo có 6 con (gồm 2 con nhẹ nhất, 1 con 15% ở giữa và 3 con nặng nhất).
      TS Trần Nam Dũng
      ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM

      Gia Bảo thành lập sân khấu nối nghiệp ông nội NSƯT Bảo Quốc

      Đăng Bởi -
      Gia Bao thanh lap san khau, NSUT Bao Quoc, Gia Bao, Nghe si Ha Linh, san khau kich Family, nghe si Bao Quoc

      Nối tiếp truyền thống gia đình với đoàn hát Thanh Minh - Thanh Nga, cháu nội của NSƯT Bảo Quốc, diễn viên Gia Bảo đã kết hợp cùng Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM thành lập sân khấu kịch mới với tên gọi, Family (Gia Đình)

      Cạnh Gia Bảo, NSƯT Bảo Quốc sẽ đảm nhận vai trò cố vấn và nghệ sĩ Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ kịch bản. Sân khấu kịch Family là tâm huyết không chỉ của cá nhân Gia Bảo mà hơn hết nó là dự án mà gia đình NSƯT Bảo Quốc mong muốn gắn kết tất cả các nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật khắp nơi lại cùng nhau, tựa như một gia đình gắn bó dưới chung mái nhà. 
      Chia sẻ về sân khấu kịch tâm huyết, Giám đốc sân khấu - diễn viên Gia Bảo cho biết, Family nghĩa là gia đình, tất cả các nghệ sĩ sẽ cùng nhau mang đến cho khán giả những câu chuyện đời thường, cùng khóc và cùng cười với nhau thông qua những kịch bản được chắt lọc cẩn thận nhất. 
      Cũng trong buổi trao đổi với phóng viên về sân khấu kịch và cơ chế hoạt động, Gia Bảo thông báo tin vui về tình hình sức khỏe của ông nội NSƯT Bảo Quốc sau thông tin phẫu thuật khối u ở gan.
      "Hiện tại, ông nội đã khỏe lại rất nhiều, may mắn thay cho gia đình là ngay khi vừa phát hiện ra bệnh, ông nội đã tiến hành phẫu thuật sớm nhằm ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Chính vì thế tình trạng bệnh tình của ông nội đã khả quan hơn. Ông sẽ ở lại Mỹ chăm sóc theo dõi sức khỏe thêm 1 thời gian nữa mới trở lại Việt Nam. Khi đó, ông nội sẽ hỗ trợ Gia Bảo cũng như sân khấu Family. Rất cảm ơn những lời động viên, sự quan tâm của mọi người dành cho ông nội Bảo Quốc", Gia Bảo thông báo.
      Song song với sự đồng hành của các nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Bảo Quốc, Hoàng Sơn, Trung Dân, Phi Phụng, Lê Giang, ca sĩ - diễn viên Minh Thuận,... các ca sĩ trẻ, diễn viên điện ảnh như: Ngô Kiến Huy, hoa hậu Diễm Huơng, Huỳnh Đông, Thanh Hiền, Huỳnh Lập,... sân khấu kịch với giá vé bình dân nhất dành cho tất cả mọi đối tượng đặc biệt là các bạn sinh viên (120.000 đồng/vé).
      Sân khấu kịch Family sẽ cũng là điểm để Gia Bảo cùng các nghệ sĩ đồng hành có cơ phục dựng lại những vở diễn kinh điển, ngoài ra, những kịch bản truyền thanh phát trên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cũng sẽ được viết mới phục vụ riêng cho đối tượng thính giả nghe đài ở các tỉnh hoặc khán giả không có điều kiện xem trực tiếp các vở diễn. 
      Sân khấu kịch Family của gia đình NSƯT Bảo Quốc và cháu nội Gia Bảo sẽ chính thức khai trương vào tối 14.6 nhằm đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3 Âm lịch. Theo đó, 3 vở diễn gồm Cuộc chiến sui gia, Thượng ẩn Khách sạn ma sẽ được công diễn mỗi tối thứ 7, chủ nhật, ngày 2 suất tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. 
      Diệu Linh

      Việt Hương giúp đỡ đồng nghiệp của võ sư dùng đầu đập gạch

      Bảo Cường và Kim Phượng thi Ai đập gạch nhanh nhất?
      Bảo Cường và Kim Phượng thi Ai đập gạch nhanh nhất?
      Việt Hương cùng với Trấn Thành, Đại Nghĩa và ca sĩ Đăng Khoa góp tiền để giúp võ sư Huỳnh Long trị bệnh phổi.

      Tập 4 của Song đấu lên sóng ngày 26.3. Sau Ngô Kiến Huy, ca sĩ Đăng Khoa là người chơi tiếp theo thắng giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng.
      Cuộc song đấu ấn tượng nhất trong tập 4 diễn ra giữa võ sư Bảo Cường và cựu vận động viên cầu lông Kim Phượng trong phần thi Ai đập gạch nhanh nhất?. Dù có lợi thế là được sử dụng búa để đập gạch nhưng Kim Phượng không thể chiến thắng “nội công thâm hậu” của võ sư Bảo Cường. Nam võ sư này hoàn thành việc đập vỡ 15 viên gạch nhanh chóng khi dùng đầu đập liền một lúc ba viên gạch. Đặt niềm tin vào võ sư Bảo Cường, ca sĩ Đăng Khoa đã thắng 100 triệu đồng.
      Cảm phục tài năng của võ sư Bảo Cường, nam ca sĩ Đăng Khoa trích tiền thưởng tặng võ sư 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nam võ sư chia sẻ rằng anh xin tặng lại số tiền đó cho Huỳnh Long - một đồng nghiệp đang bị bệnh phổi. Anh còn cho biết thêm rằng Huỳnh Long bị phổi là do ảnh hưởng của công việc. Việt Hương khuyên Bảo Cường nên giữ lại số tiền của Đăng Khoa để “lấy hên” và cho biết chị cùng Đại Nghĩa sẽ góp tiền, trực tiếp đến thăm Huỳnh Long. Trước đó, Trấn Thành đã đến thăm hỏi và giúp đỡ khi nghe tin Huỳnh Long bị bệnh.
      Một phần thi khác cũng thú vị trong tập 4 là cuộc thi xem ai nặng hơn giữa siêu mẫu Hồng Xuân và cậu bé Anh Huy. Các người chơi tỏ ra khá khó khăn khi quyết định xem ai sẽ nặng hơn giữa một siêu mẫu cao 1,9 m thường xuyên ăn kiêng và một cậu bé 11 tuổi cao 1, 45 m với khả năng “ăn uống vô địch”. Kết quả, Hồng Xuân là người nặng hơn với cân nặng là 61,8 kg, nặng hơn Anh Huy 1 kg.
      Việt Hương giúp đỡ đồng nghiệp của võ sư dùng đầu đập gạch - ảnh 1
      Hồng Xuân và Anh Huy thi xem ai nặng hơn?

      Tập 5 của Song đấu sẽ lên sóng ngày 2.4.
      Thảo Thanh
      Ảnh: BTC

      Thanh Thảo để lại toàn bộ tài sản cho con nuôi

      Nữ ca sĩ Thanh Thảo quyết định để lại toàn bộ tài sản thừa kề cho con trai nuôi bé Jacky Minh Trí (con của em gái Thụy Anh).
      Không hoạt động âm nhạc tại Việt Nam nhiều nhưng Thanh Thảo vẫn dành thời gian nhiều cho con trai nuôi Jacky - con trai của em gái Thụy Anh. Được biết ca sỹ đã chính thức đưa bé Jacky sang Mỹ sống cùng để tiện chăm sóc.
      Trao đổi trên Dân Việt, Thanh Thảo cho biết, cô đang hoàn tất thủ tục pháp lý để để nhận Jacky là con nuôi từ 2 năm nay. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn lập cả di chúc, để lại toàn bộ tài sản của mình cho Jacky khi bé trưởng thành.
      Hình ảnh Thanh Thảo để lại toàn bộ tài sản cho con nuôi số 1
      Thanh Thảo dành hết tình cảm yêu thương cho con trai nuôi. Ảnh internet
      Bé Jacky là con trai của em gái và Ngô Kiến Huy. Vì từ bé đã sống thiếu vắng tình cảm của bố và gia đình bên nội nên cô quyết định dành tình yêu thương cho bé.
      "Búp bê" Thanh Thảo bộc bạch: "Đối với tôi, Jacky là con ruột trên giấy tờ hợp pháp. Về mặt tình cảm, bé cũng không khác gì con ruột của tôi. Sau khi hoàn tất thủ tục, tôi cũng đã ký giấy để lại toàn bộ tài sản của mình cho Jacky khi con trưởng thành”.
      Năm 2011, scandal tình ái giữa Ngô Kiến Huy và Thụy Anh - em gái Thanh Thảo nổ ra khiến showbiz Việt chấn động. Lùm xùm càng trở nên "bão tố" khi Ngô Kiến Huy bị tố là cha của bé trai do Thụy Anh sinh ra.
      Sau một thời gian lùm xùm, những người trong cuộc đều chủ động để mọi chuyện lắng xuống. Cậu bé được Thanh Thảo nhận nuôi từ đó.
      Q.Huy (tổng hợp)
      Nguồn : Người đưa tin 

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét