Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 263

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chính thức chuyển khỏi ngành công an

VOV.VN - Hôm nay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chính thức chuyển khỏi ngành công an để đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Thu Thủy/VOV.VN
Thực hiện Quyết định số 815, 818/QĐ-BCA-X11, ngày 10/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thôi giữ chức vụ, chuyển ngành đối với Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và điều động Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đến nhận công tác, giữ chức vụ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; ngày 16/3/2016, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố các Quyết định nêu trên.
thieu tuong nguyen duc chung chinh thuc chuyen khoi nganh cong an hinh 0


Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có hơn 3 năm trên cương vị Giám đốc CA TP Hà Nội. (ảnh: KT)

Nhiệm vụ mới, thách thức mới, hết lòng vì công việc
Tâm sự sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Hôm nay, tôi được nhận quyết định chuyển ngành từ lực lượng công an nhân dân sang UBND TP Hà Nội. Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị đã dành thời gian trực tiếp chủ trì buổi lễ công bố quyết định này”.
“Nhận nhiệm vụ mới, trên lĩnh vực mới, với nhiều thách thức mới, tôi luôn nhận thức sâu sắc và sẽ không bao giờ quên cội nguồn của mình là đã trưởng thành từ một chiến sỹ của lực lượng CAND, người chiến sỹ của lực lượng công an Thủ đô anh hùng”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
“Với 30 năm, 5 tháng, 16 ngày, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an thủ đô. Từ khi còn là người chiến sỹ đến khi nhận nhiệm vụ Giám đốc CATP cho đến nay, trải qua nhiều vị trí, nhiều đơn vị công tác khác nhau trong CATP, trong đó có 3 năm, 5 tháng, 20 ngày được Bộ trưởng Trần Đại Quang tín nhiệm giao cho trọng trách là Giám đốc CATP Hà Nội ngày 25/9/2012.
Trong suốt thời gian đó, dù ở cương vị nào, đơn vị công tác nào, ông Nguyễn Đức Chung luôn cố gắng giữ gìn phẩm chất, đoàn kết, gắn bó, sát cánh cùng đồng đội thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, hết sức, hết lòng tận tụy với công việc chung, luôn cầu thị mong muốn làm những điều gì tốt nhất cho tập thể, để đền đáp lại niềm tin, sự tin cậy của các đồng chí lãnh đạo và tình cảm vun đắp, chia sẻ của đồng chí, đồng đội.
thieu tuong nguyen duc chung chinh thuc chuyen khoi nganh cong an hinh 1
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và tân Giám đốc Công an TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng với các đồng nghiệp.
"Tuy nhiên, trong quá trình đó cũng còn những điểm chưa làm được, làm chưa đạt yêu cầu. Tôi mong nhận được sự chia sẻ của các đồng chí” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, ông luôn ghi nhớ và chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp đã tạo điều kiện cũng giúp đỡ chí tình trong suốt thời gian công tác vừa qua để ông vinh dự như ngày hôm nay.
Ông Nguyễn Đức Chung mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm chân tình, sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.
Luôn luôn tin tưởng ở người tiền nhiệm
Ông Nguyễn Đức Chung cũng chúc mừng và nhắn nhủ Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trường thực Thành ủy Hà Nội tín nhiệm, giao nhiệm vụ giữ trong trách: Giám đốc CATP Hà Nội.

Ông tin tưởng và mong muốn trên cương vị mới, ông Đoàn Duy Khương sẽ cùng với Đảng ủy, Ban giám đốc CATP tiếp tục phát huy truyền thống của công an Thủ đô Anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an cũng như nguyện vọng, mong muốn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô.
Nhận xét về Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận những thành tích công tác của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khi giữ chức vụ Giám đốc Công an TP Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, xuất phát từ yêu cầu công tác và sự tín nhiệm của cấp trên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được bầu làm Chủ tịch UBND TP.
Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng ở cương vị mới, đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ phát huy truyền thống đã đạt được, tiếp tục cùng lãnh đạo thành ủy, UBND TP xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại, tiếp tục gặt hái nhiều thành tích, ngày càng trưởng thành, tiến bộ hơn”.
thieu tuong nguyen duc chung chinh thuc chuyen khoi nganh cong an hinh 3
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trao các quyết định và tặng hoa cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và Thiếu tướng Đoàn Duy Khương
Cũng tại buổi lễ công bố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh: “Những thành tựu mà Thủ đô đạt được trong những năm qua luôn luôn đi cùng với những chiến công, thành tích và những đóng góp quan trọng của Công an Thủ đô, lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Chính quyền và nhân dân, luôn phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong đó không thể không nhắc đến vai trò của người đứng đầu Công an Thủ đô – Anh hùng lực lượng vũ trang, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung. Với thành tích và uy tín của ngành và bản thân, tại Đại hội XVI Đảng bộ TP, ông Nguyễn Đức Chung được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy và HĐND thành phố đã bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội”.

Ông Đào Đức Toàn cho biết: Dù thời gian chưa lâu, song với những công việc đồng chí Nguyễn Đức Chung đã và đang chỉ đạo đã có những khởi sắc và những tín hiệu vui. Hôm nay, ông Nguyễn Đức Chung được Nhà nước chính thức cho chuyển ngành để đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Thay mặt Thành ủy, ông Đào Đức Toàn tin tưởng, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ kế thừa, phát huy tốt những thành tựu và kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị công tác mới./.

Obama chọn ông Merrick Garland vào ghế Chánh án Tòa án Tối cao

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 16/3 thông báo Thẩm phán Merrick Garland chính là đề cử của ông nhằm thay thế cho Chánh án Tòa án Tối cao Antonin Scalia vừa qua đời.

Đài RT của Nga nhận định thông báo này của ông chủ Nhà Trắng sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến dữ dội với các nghị sĩ đảng Cộng hòa vốn đang chiếm đa số tại Thượng viện – vốn tuyên bố cứng rắn rằng họ sẽ phản đối bất cứ ai do ông Obama đề cử.
Trong bài phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói rằng lựa chọn của ông là cực kỳ công bằng cho vị trí Chánh án Tòa án Tối cao đang bị bỏ trống sau khi ông Scalia qua đời. Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng Thượng viện cần có trách nhiệm xem xét đề cử này một cách nghiêm túc.
Trước khi thông báo chính thức trên được đưa ra, hãng thông tấn AP hôm 16-3 đã tiết lộ ông Merrick Garland chính là người được Tổng thống Obama lựa chọn vào chiếc ghế trống của Tòa án Tối cao sau khi Chánh án Antonin Scalia qua đời hồi tháng trước.
Ông Garland là Thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang tại quận Columbia Circuit và dành phần lớn sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ công. Đề cử của ông Obama cần phải có sự thông qua của Thượng viện mới đi vào hiệu lực.
Trước đó, báo giới Mỹ gây nhiều chú ý khi đồng loạt đưa tin ông chủ Nhà Trắng sẽ chính thức công bố danh tính ứng viên cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ trong bài phát biểu tại Vườn Hồng vào sáng 16-3 (theo giờ địa phương).
USA Today dẫn nội dung Tổng thống Obama viết trong email chia sẻ: “Tôi đã có những quyết định của mình. Hôm nay, tôi sẽ công bố tên người tôi tin rằng đủ xuất sắc để ngồi lên vị trí tại Tòa án Tối cao”.
“Tôi tin tưởng mọi người sẽ đồng ý với tôi rằng nhân vật này không chỉ có khả năng xuất sắc để trở thành một thẩm phán, mà việc này phải xứng đáng có một quyết định công bằng, và một cuộc bỏ phiếu của Thượng viện. Tôi hy vọng rằng các nghị sĩ của chúng ta sẽ làm nhiệm vụ của họ, nhanh chóng xem xét đề cử của tôi. Đó là những gì Hiến pháp bắt buộc, và đó là những gì người Mỹ mong đợi cũng như kỳ vọng ở người lãnh đạo” - ông Obama nhấn mạnh.
Theo Đỗ Quyên - Người lao động

Nữ du khách bị cướp bất ngờ khi được Sở Du lịch xin lỗi

VOV.VN - Lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM đã trao quà và gửi lời xin lỗi đến chị Alaa về việc chị bị cướp trên đường phố.

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng về việc xin lỗi nữ du khách Ai Cập Alaa AlDoh bị bất tỉnh vì cướp giật trên đường phố, chiều nay (16/3), Sở Du lịch và đại diện một số đơn vị có liên quan đã có cuộc gặp gỡ và xin lỗi công khai nữ du khách này. 
nu du khach bi cuop bat ngo khi duoc so du lich xin loi hinh 0
Cô Alaa AlDoh nói rất thích đến Việt Nam
Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc trao đổi riêng với nữ du khách. Bà cho biết, rất lấy làm tiếc về vụ việc này và các cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ hết mình cho Alaa AlDoh để cô có chuyến hành trình tốt đẹp tại Việt Nam.
Về phía Alaa AlDoh, cô cũng rất bất ngờ khi vụ việc của cô được sự quan tâm của truyền thông và chính quyền Việt Nam. Alaa AlDoh cho biết: "Khi sự việc xảy ra, tôi không có chia sẻ thông tin với báo chí và trên mạng xã hội mà chỉ báo về cho gia đình để liên lạc với ngân hàng khóa tài khoản thẻ ATM”. Vụ việc này khiến cô rất buồn, khi mất đi 230 USD là tiền tiết kiệm trong quá trình đi làm thêm khi còn học đại học. Nhưng sau đó cô đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của chính quyền và truyền thông nên cô rất cảm kích.
Cô Alaa AlDoh chia sẻ: Khi biết thông tin tôi bị cướp thì người dân qua đường đã sẵn sàng giúp đỡ tôi về thức ăn, chỗ ở nếu tôi cần. Việc bảo vệ tài sản cũng như trộm cắp thì nhiều nước du lịch khác cũng có. Tôi chưa từng gặp chuyện như vậy nên tôi khá sợ. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là chuyện ngoài ý muốn. Tôi rất thích đến Việt Nam, sau chuyến đi này tôi sẽ để dành tiền để có dịp sẽ quay lại nếu có cơ hội.
Trao đổi tại cuộc gặp gỡ,  Công ty Bến Thành Tourist đã quyết định tài trợ cho cô Alaa AlDoh tiếp tục chuyến du lịch tại Việt Nam. Dự kiến cô sẽ đi Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội và kết thúc chuyến đi vào ngày 7/4 tới./.
Vinh Quang/VOV-TP HCM

Chuyện "nữ sinh bị cắt cụt chân" và nổi ám ảnh "bóng ma" y tế tuyến dưới

“Nữ sinh cắt cụt chân” và "sản phụ tử vong sau sinh"..., dư luận đặt vấn đề trách nhiệm, trình độ chuyên môn của y tế tuyến cơ sở mà Bộ Y tế đang muốn “thay đổi hình ảnh mới".


 


Báo Người Đưa Tin trong nhiều ngày qua đã có hàng loạt thông tin về vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân phải do tai biến hoại tử sau tai nạn gian thông. Cô bé được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện huyện. Do chính sự tắc trách và kém chuyên môn của nhân viên y tế tại đây đã khiến cô bé xinh đẹp, học giỏi phút chốc trở thành kẻ tật nguyền.
Người dân đã tin đến phút chót
Chiều 15/3, PV đã trao đổi với bác sĩ Đỗ Lê Hoàng Sơn - khoa chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy - về trường hợp trên. Theo BS Sơn, bé Vi nhập viện lúc 20h đêm 11/3 từ tuyến tỉnh chuyển lên trong tình trạng gãy mâm chày chân phải. Chân bệnh nhân nổi đầy bóng nước, được nẹp vải, mất cảm giác, không thể vận động.
Sau khi hội chẩn, cùng với kết quả xét nghiệm cho thấy tắc hoàn toàn động mạch chân phải, khoa cấp cứu quyết định chuyển bệnh nhân lên khoa chấn thương chỉnh hình để chăm sóc, theo dõi hoại tử chân. Đến chiều 12/3, bác sĩ buộc phải chỉ định mổ cắt cụt 1/3 dưới đùi chân phải do tình trạng hoại tử quá nặng. Hiện bệnh nhân vẫn còn rất đau đớn do mỏm cụt mới cắt, dù vết mổ đã khô.
Chuyện 'nữ sinh bị cắt cụt chân' và nổi ám ảnh 'bóng ma' y tế tuyến dưới - Ảnh 1
Hình ảnh em Hà Vi bị cắt một chân đang gây phẫn nộ trong dư luận và tạo sự hoang mang cho người dân vì kém chuyên môn của cơ sở y tế tuyến dưới

Về sự non kém trong chuyên môn trong ca này, bác sĩ Sơn cho biết, đối với các trường hợp chấn thương mâm chày, bác sĩ phải nghĩ ngay đến khả năng rất cao là có thể có tổn thương mạch máu bên trong. Do đó, bệnh nhân cần phải được điều trị sớm, khám hết sức cẩn thận, theo dõi đánh giá liên tục để tránh hoại tử. Nếu có dấu hiệu hoại tử, phải xử lý phục hồi lưu thông mạch máu kịp thời, mới có thể tránh cho bệnh nhân không bị tháo khớp, cắt cụt.
Cũng trong chiều 15/3, trao đổi với Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Lan (39 tuổi, mẹ bé Vi) đau xót cho biết khi thấy chân con gái bị bó bột phồng dộp, nổi bóng nước, tím đen chị đã nhiều lần yêu cầu Bệnh viện huyện Cư Kuin cho chuyển viện. Nhưng bệnh viện từ chối vì “tự tin” cho rằng nơi đây đã nhiều lần thực hiện mổ mâm chày, gia đình cứ yên tâm… chờ.
“Nhìn chân con bé, nhiều người chung buồng nói với tôi coi chừng chân con bé bị hoại tử. Chúng tôi là nông dân, chả biết gì, cứ đặt hết tin tưởng vào bệnh viện vì họ bảo không sao, phải bó như thế, cứ việc chờ mổ… Chúng tôi cũng có biết hoại tử là gì đâu. Giá như… thì con tôi đâu đến nỗi phải cưa chân”, chị Lan nức nở.
Sau gần một tuần chịu đựng trong đau đớn tại bệnh viện huyện, bé Vi mới được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng hoại tử nặng chân phải. Cuối cùng, bệnh nhân tiếp tục được chuyển vào TPHCM và bị cưa chân như đã nêu trên.
Theo chị Lan, đại diện Bệnh viện huyện Cư Kuin đã đến thăm hỏi bé Vi tại BV Chợ Rẫy và hỗ trợ gia đình trước mắt 20 triệu đồng. Bệnh viện nhận trách nhiệm và cho biết bác sĩ bó bột cho bé “không có chuyên môn”.
“Đau nhất là gia đình đã quá tin vào bệnh viện. Con gái tôi xinh đẹp, học giỏi, mà giờ phải chịu cảnh tật nguyền suốt đời thế này sao. Trước khi gặp tai nạn một ngày, nó còn đi thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh mà”, chị mếu máo.
Bệnh viện luôn bảo “thành công”, kết quả sản phụ tử vong
Cũng liên quan đến tuyến dưới là vụ sản phụ Châu Thị Tài (39 tuổi, quê Kiên Giang) tử vong ngày 12/3, sau khi sinh con tại Bệnh viện quận 9 (TPHCM).
Trước đó, gia đình cho biết Bệnh viện quận 9 chẩn đoán chị Tài sẽ sinh bình thường, không mổ. Sau đó, bệnh viện lại thông báo phải mổ, yêu cầu người nhà “ký cam kết”.
Rạng sáng ngày 5/3, sau 3 giờ chờ đợi, bệnh viện cho biết “ca mổ bắt con thành công” và giao cháu bé sơ sinh cho gia đình, còn sản phụ Tài đang hồi sức sẽ… ra sau.
Thế nhưng, thật bất ngờ, gần 1 tiếng sau, bệnh viện lại tiếp tục yêu cầu người nhà ký tiếp cam kết về việc phải cắt bỏ một phần tử cung chị Tài do sản phụ mất nhiều máu (?). Một lần nữa, gia đình đành đặt bút ký vì tính mạng của người thân. Đến 9h cùng ngày, cả nhà “tá hỏa” chứng kiến chị Tài được đưa lên xe cấp cứu chuyển đi mà hoàn toàn không được cho biết bất cứ thông tin gì.
Khi được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, sản phụ đã chết não. Đến trưa 12/3, chị Tài tử vong. Chiều 12/3, Cơ quan điều tra Công an quận 9 đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.
Trao đổi với báo chí chiều 15/3, BS Lê Anh Tuấn - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết, sở đã sớm có thông tin về trường hợp tử vong chị Tài.
Ngay lập tức, sở đã chỉ đạo BV quận 9 và BV đa khoa khu vực Thủ Đức gửi báo cáo vụ việc. Đồng thời, hai đơn vị này phải lập ngay hội đồng chuyên môn cấp cơ sở, báo cáo kết quả về sở trong thời gian sớm nhất. Theo BS Tuấn, Sở Y tế thành phố cũng sẽ sớm lập hội đồng chuyên môn cấp sở để xem xét vụ việc.
Những vụ việc nóng hổi và nhức nhối trên đây một lần nữa khiến người dân tiếp tục thất vọng với cơ sở y tế tuyến dưới.
Vì áp lực giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên, Bộ Y tế liên tục có các chính sách hạn chế việc chuyển tuyến. Bằng nhiều cách, như siết chặt thanh toán BHYT trái tuyến, vượt tuyến. Thậm chí, có mệnh lệnh yêu cầu các bệnh viện tuyến dưới cố gắng giữ bệnh nhân. Việc giảm số ca phải chuyển lên tuyến trên gần đây được xem là một “thành tích” có trong báo cáo của các bệnh viện quận huyện, bệnh viện tỉnh… Mặt khác, bộ cũng hô hào tăng cường năng lực chuyên môn cho y tế tuyến dưới.
Tuy nhiên, các vụ việc nêu trên đã cho thấy, nếu nội lực thực sự của bệnh viện tuyến dưới kém cõi - chứ không phải như đã được hô hào - thì sẽ “lộ diện” ngay vì không thể che giấu được các vụ việc tương tự chắc chắn sẽ tiếp tục xảy ra, tiếp tục lãnh nhận sự quay lưng của người dân. Bởi mệnh lệnh hành chánh không thể điều tiết được nhu cầu khám chữa bệnh, nhu cầu chọn cơ sở y tế uy tín. Bởi với người bệnh, khi đó là nhu cầu sống còn.
Nó mãnh liệt hơn bất cứ nhu cầu nào khác vào lúc ngặt nghèo. Biện pháp giảm tải bền vững vẫn chính là làm sao tất cả các bệnh viện mọi tuyến phải có thể tự chủ, tự nâng cao năng lực, thái độ phục vụ để có thương hiệu, để thu hút bệnh nhân.
Theo Nam Anh - Người đưa tin

Bắt giữ hàng trăm nghìn tấn dầu lậu trên biển Cần Giờ

Quốc Thái (Ban Thời sự)Cập nhật 17:17 ngày 16/03/2016

VTV.vn - Trong 6 tháng cuối năm 2015, lực lượng đặc nhiệm Biên phòng miền Nam đã bắt giữ hàng chục vụ tàu chở dầu không có hóa đơn GTGT với hàng trăm nghìn tấn dầu.

Vụ việc mua bán dầu lậu này vừa bị lực lượng đặc nhiệm Biên Phòng miền Nam phát hiện. Theo đó, trong thời gian qua, lợi dụng việc sau khi nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam, nhập kho và xuất bán, nhiều doanh nghiệp đã không xuất hóa đơn GTGT kèm lô hàng mà chỉ xuất "phiếu xuất kho" hoặc "phiếu xuất kho hàng giữ hộ". Tuy nhiên, các doanh nghiệp sau khi đưa hàng về lại mang dầu ra thị trường tiêu thụ để trốn thuế.
Bắt giữ hơn 100.000 lít dầu lậu trên vùng biển Quảng Ninh
VTV.vn - Hải đội kiểm soát trên biển khu vực phía Bắc, Cục Điều tra chống buôn lậu đã phát hiện và bắt giữ hơn 100.000 lít dầu lậu trên vùng biển Quảng Ninh.

Vietnam's Got Talent: Thí sinh nhí bật khóc ở hậu trường bán kết

TLCập nhật 17:01 ngày 16/03/2016

VTV.vn - Đoạn video hậu trường của đêm bán kết đầu tiên đã được Ban tổ chức Vietnam's Got Talent 2016 hé lộ. Trong đó, bé Bảo Anh đã bật khóc vì bị loại sau màn đu dây mạo hiểm.

Trong đêm bán kết đầu tiên của Vietnam's Got Talent 2016, thí sinh nhí Hà Bảo Anh phải dự thi một mình mà không có người bạn đồng hành như ở vòng loại sân khấu. Cô bé tiếp tục thể hiện màn đu dây mạo hiểm và vào vai nhân vật lịch sử trong màn diễn đêm bán kết. Tuy nhiên, Ban giám khảo nhận xét, Bảo Anh đã tập trung vào diễn kịch nhiều chứ không thể hiện rõ khả năng nhảy múa. Vì thế, cô bé bị loại đáng tiếc khỏi vòng thi này.
Còn anh em Bùi Văn Lam - Bùi Văn Đức Lợi vô cùng vui mừng ở hậu trường khi đã có màn trình diễn ảo thuật ấn tượng, giúp cả hai giành vé vào vòng chung kết. Bên cạnh đó, các thí sinh tham gia đêm bán kết đầu tiên cũng đã có những chia sẻ về cuộc thi năm nay.
Vietnam's Got Talent: Bộ đôi đập đồng hồ của Trấn Thành vào thẳng chung kết
VTV.vn- Hai anh em ảo thuật gia Bùi Văn Lam - Bùi Văn Đức Lợi đã gây ấn tượng trong đêm bán kết đầu tiên của Vietnam's Got Talent 2016 và giành quyền vào chung kết.

“Thanh Tùng là nhạc sỹ rất… rất khác biệt”

(Theo Dân trí)Cập nhật 17:08 ngày 16/03/2016

VTV.vn - Trong buổi trò chuyện, NS Phó Đức Phương nhắc đi nhắc lại cụm từ "nhạc sỹ khác biệt", "số phận khác biệt" để nói về sự nghiệp, cá tính sống lẫn cuộc đời của NS Thanh Tùng.

“Nhạc sỹ Thanh Tùng bị bệnh hiểm nghèo từ 7 – 8 năm nay, rất vất vả. Anh ấy bị liệt, phải đi xe lăn, phải thực hiện một chế độ điều trị đặc biệt… cho nên nhạc sỹ Thanh Tùng ra đi nhưng tôi không bị bất ngờ, bởi vì điều đó đã dự đoán từ trước”, nhạc sỹ “Trên đỉnh Phù Vân” mở đầu câu chuyện về người bạn của mình.
Cho đến bây giờ, trong mắt nhạc sỹ Phó Đức Phương, "ông bạn âm nhạc" của ông vẫn là một người đầy rẫy những điều khó hiểu mà ông vẫn chưa thể tìm được câu trả lời.
Trong mắt ông, nhạc sỹ Thanh Tùng là một người như thế nào, thưa ông?
- Tôi biết Thanh Tùng từ sau thời điểm đất nước giải phóng, quãng độ năm 1976 hay 1978 gì đó. Đó là thời điểm Thanh Tùng đi học nhạc ở Triều Tiên về. Tôi có nghe phong phanh rằng, Thanh Tùng qua đó không học âm nhạc cổ điển như nhiều người Việt Nam mà học chuyên về nhạc nhẹ. Từ ngày quen biết nhau, thỉnh thoảng có dịp gặp gỡ, chúng tôi lại chuyện trò về âm nhạc.
Nhạc sỹ Thanh Tùng lúc sinh thời. Ảnh: TL..
Nhạc sỹ Thanh Tùng lúc sinh thời. Ảnh: TL..
Để nói về ông bạn nhạc sỹ này tôi có thể nói rằng, Thanh Tùng là nhạc sỹ rất… rất khác biệt so với những người bạn nhạc sỹ thông thường khác của tôi. Khác biệt ở chỗ, Thanh Tùng không bao giờ cam chịu sống đời sống kinh tế bình thường như những công chức nhà nước khác mà phải sống thật đàng hoàng, phong lưu, giàu sang… Và đúng là ông bạn tôi giàu sang thật. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất của Thanh Tùng trong giới âm nhạc nói riêng và trong số những người bạn tôi biết nói chung.
Tuy nhiên, để có được cuộc sống đó, Thanh Tùng cũng phải trải qua không ít biến cố và thăng trầm. Điều quan trọng là cuối cùng Thanh Tùng đã nói được và làm được. Ông ấy quyết tâm thay đổi đời sống, vượt thoát khỏi những chật vật và khó khăn của đời sống bình thường để làm giàu bằng con đường kinh doanh chứ không phải bám víu vào âm nhạc. Nhờ thế mà Thanh Tùng có đời sống đàng hoàng và khác hẳn giới nhạc sỹ chúng tôi thời bấy giờ.
Theo ông, so với các nhạc sỹ cùng thời, nhạc sỹ Thanh Tùng có nhiều sự khác biệt. Vậy, nhạc sỹ Thanh Tùng đối xử với mọi người có gì khác biệt so với bình thường?
- Nếu nhẩm tính sơ sơ thì cho đến nay tôi và Thanh Tùng quen biết nhau cũng ngấp nghé 40 năm. Tất nhiên, 40 năm đó không phải lúc nào chúng tôi cũng gặp nhau hoặc thân thiết với nhau như tri kỷ âm nhạc vì điều kiện mỗi người một nơi, hoàn cảnh mỗi người một khác. Chỉ có điều, mỗi lần tôi vào TP. Hồ Chí Minh công tác mà gặp Thanh Tùng thì chúng tôi đều rất trân quý nhau. Ông ấy rất trân trọng tôi và tôi cũng rất quý mến ông ấy.
Tôi ghi nhận sự khác biệt trong ngôn ngữ âm nhạc của Thanh Tùng tới mức năm 1985, khi đó Thanh Tùng đã có vài ba năm xuất hiện trên nhạc đàn, những bài hát mang màu sắc rất đặc biệt của mình đang gây được sự chú ý và tôi lúc đó đang làm chỉ đạo nghệ thuật của Đoàn Ca múa Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Ca Múa Thăng Long bây giờ) tôi đã hết sức trân trọng mời Thanh Tùng ra Hà Nội để làm một chương trình nhạc nhẹ, nhạc trẻ, hoàn toàn cho Hà Nội.
Cuối cùng việc đó không thành vì lí do nọ, lí do kia và lí do mấu chốt vẫn là không đủ tài chính. Đoàn Ca múa Hà Nội thời đó nghèo quá nên dù yêu quý bạn mình vô cùng, muốn mời bạn mình dàn dựng một chương trình âm nhạc có sự khác biệt, có màu sắc mới mẻ của nhạc nhẹ Thanh Tùng để phục vụ khán giả Thủ đô nhưng tôi cũng đành phải lực bất tòng tâm. Thanh Tùng cũng rất yêu mến tôi nhưng cũng không thể nào làm được điều mà Đoàn Ca múa nhạc Hà Nội mong muốn.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về những cảm nhận của ông trước sự khác biệt của âm nhạc Thanh Tùng?
- Thanh Tùng không chỉ có cuộc sống khác biệt mà âm nhạc của ông cũng rất khác biệt. Sau khi hoàn thành chương trình học ở Triều Tiên trở về, được một thời gian thì Thanh Tùng bắt đầu trình làng những tác phẩm âm nhạc đầu tiên của mình như: Con kênh xanh xanh, Cánh chim báo tin vui, Lối cũ ta về, Giọt nắng bên thềm, Giọt sương trên mí mắt, Hoa tím ngoài sân
Tôi phải nói đó là những bài hát có sự khám phá, có sự tìm tòi, có sự mới mẻ. Màu sắc âm nhạc của Thanh Tùng thời đó trong nhạc đàn chưa hề xuất hiện. Nó hết sức mới mẻ và sáng tạo với ngôn ngữ rất Tây, rất khác biết. Mới mẻ nhưng không xa lạ mà lại rất gần gũi với thị hiếu âm nhạc của khán giả chính vì thế bài nào ra đời cũng có sức lan tỏa rất rộng trong đời sống âm nhạc.
Bài nào cũng có khả năng chiếm lĩnh thị trường, cũng được công chúng nghe nhạc đón nhận một cách hồ hởi. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất thú vị và trân trọng những tác phẩm âm nhạc của Thanh Tùng. Đấy, tôi trân trọng tới mức tha thiết mời Thanh Tùng ra Hà Nội để dàn dựng một chương trình cho Đoàn Ca múa Hà Nội như vừa kể mà.
Nhạc sỹ Thanh Tùng rất trân trọng tình cảm vợ chồng dù nổi tiếng là người đào hoa. Ảnh: TL..
Nhạc sỹ Thanh Tùng rất trân trọng tình cảm vợ chồng dù nổi tiếng là người đào hoa. Ảnh: TL..
Nói như vậy để chốt lại rằng, Thanh Tùng là một tài năng và cũng là điển hình của sự thành công của một người sáng tạo. Có điều, cứ như có sự “lập trình” của trời đất, tác phẩm âm nhạc của Thanh Tùng không nhiều mà cuộc đời sáng tác của nhạc sỹ Thanh Tùng cũng không kéo dài, chỉ khoảng mươi mười lăm năm mà thôi. Mặc dù ít nhưng cũng phải nhấn mạnh rằng, những tác phẩm âm nhạc của Thanh Tùng có vị trí rất đặc biệt trong đời sống âm nhạc.
Cám ơn ông đã chia sẻ thông tin.
Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh: "Thanh Tùng đa tình nhưng trân trọng tình cảm vợ chồng
Anh Tùng ra đi tôi rất thương. Tôi tiếc cho một tài năng âm nhạc. Phải nói rằng, anh Tùng là ngọn cờ đầu của nền nhạc nhẹ Việt Nam. Anh ấy đã thổi vào nền âm nhạc Việt Nam đương thời một luồng sinh khí mới mà trước đó không có. Những bài “Lý ngựa ô”, “Con kênh xanh xanh” là những bài đầu tiên theo phong cách nhạc nhẹ của phương Tây. Bản thân tôi và nhiều anh chị em trong nghề cũng đánh giá rất cao những đóng góp ấy của anh Tùng.
Cho đến bây giờ, những tác phẩm âm nhạc của anh Tùng sáng tác vào những năm đầu của thập niên 80 vẫn được sử dụng rất nhiều, vẫn được mọi người yêu thích.
Những bài “Giọt nắng bên thềm”, “Giọng sương trên mí mắt”, “Một mình”, “Hoa tím ngoài sân”, “Chuyện tình của biển”, “Ai cho em mùa xuân”, “Hát với chú ve con”… những bài rất đơn giản nhưng lại rất mới.
Năm 2014, kỷ niệm 60 năm Giải phóng Điện Biên Phủ tôi có gặp lại Thanh Tùng, lúc đó anh ấy mới nói được đôi ba câu sau một thời gian dài bị tai biến. Hai anh em có chụp với nhau một tấm ảnh, không ngờ đó là tấm ảnh cuối cùng.
Thật lòng là tôi rất quý anh Thanh Tùng. Anh ấy sống với mọi người rất là tốt. Anh ấy cũng là người hào hoa phong nhã. Thời trẻ anh Tùng là người đẹp trai, sống rất Tây nên cũng có nhiều người yêu mến, nhất là cánh chị em. Tuy nhiên, phải nói rằng, dù là người đa tình nhưng anh Tùng rất trân trọng tình cảm vợ chồng. Khi chị ấy mất đi, anh Tùng đã không tái hôn nữa mà ở vậy nuôi con dù lúc đó đang còn trẻ.
Không những thế, anh ấy còn có nhiều tác phẩm âm nhạc sâu sắc dành cho vợ mình. Đó là điều khiến các con anh ấy rất trân trọng và tận hiếu chăm sóc bố cho đến những ngày cuối đời. Chỉ tiếc là anh ấy bị bệnh sớm quá. Cách đây hàng chục năm anh ấy đã bị tai biến rồi nên sự nghiệp sáng tác của anh ấy không dài và không nhiều tác phẩm âm nhạc. Nếu anh ấy mà khỏe chắc chắc nền âm nhạc Việt Nam đã có nhiều ca khúc hơn nữa.
Tôi có một kỷ niệm với anh Tùng đó là vào năm 1991, chúng tôi được mời làm giám khảo chấm Hội thi chuyên nghiệp về nhạc nhẹ ở Đà Nẵng. Tôi nhớ năm đó Thanh Lam tham gia dự thi và dành giải Đặc biệt. Ngoài ra, anh Tùng cũng tham gia chấm nhiều giải khác và có công phát hiện ra nhiều tài năng âm nhạc mới.

HLV Hữu Thắng: "Công Vinh và Văn Quyết là hai tiền đạo tốt nhất Việt Nam"




Dân trí Hòa Hà Nội T&T trong trận đấu không bàn thắng, HLV Hữu Thắng thừa nhận sự vắng mặt của Công Vinh và Văn Quyết đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Đầu tiên xin hỏi cảm xúc của ông thế nào khi có rất đông khán giả tới xem trận đấu?
Đây không chỉ là trận giao hữu đơn thuần, mà còn là trận đấu tôn vinh những cầu thủ chính thức giải nghệ. Tôi cùng toàn thể ĐTVN rất hạnh phúc khi nhận đươc sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Đó là tình cảm tất cả người hâm mộ bóng đá nước nhà dành cho đội tuyển. Cá nhân tôi cũng có nhiều cảm xúc trong trận đấu tôn vinh Dương Hồng Sơn, Tiến Dũng và Thạch Bảo Khanh.

HLV Hữu Thắng tạm hài lòng về kết quả hòa trước Hà Nội T&T - Ảnh: Gia Hưng
HLV Hữu Thắng tạm hài lòng về kết quả hòa trước Hà Nội T&T - Ảnh: Gia Hưng

Ông có hài lòng về chất lượng chuyên môn của trận đấu không?
Tôi rất hài lòng, không chê điểm gì.
Dù vậy có vẻ ông rất tiếc nuối khi ĐTVN thiếu Văn Quyết để có thể ghi bàn thắng?
Đúng vậy. Văn Quyết như tôi từng khẳng định là cầu thủ rất quan trọng. Nếu hôm nay có Văn Quyết, ĐTVN sẽ chơi tốt hơn. ĐTVN là một tập thể gắn kết. Ngay hiệp 1 cầu thủ chơi tinh thần rất cao. Mục tiêu của tôi là cải thiện hàng công. Định hình lối chơi không thể nhanh được. Hôm nay tôi yêu thấy học trò thực hiện chiến thuật rất tốt. Đối thủ gây sức ép càng cao chúng ta càng phải kiểm soát bóng tốt
Ông cho rằng ĐTVN đang thiếu những tiền đạo cắm?
Chúng tôi chưa có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Tất nhiên tôi rất kỳ vọng Công Vinh khi anh lên tuyển. Công Vinh, Văn Quyết là một trong những mũi nhọn tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Vì sao ông không gọi Tấn Tài và Anh Đức lên ĐTVN?
Chúng tôi đi xem các cầu thủ thi đấu và chỉ gọi ai phù hợp nhất lên tuyển. Riêng trường hợp Anh Đức có vấn đề tâm lý về gia đình. Mọi thành viên lên ĐTQG phải có tâm lý tốt nhất, khao khát cống hiến.
Xin cảm ơn ông!
Quang Vinh

Vụ nữ sinh phải cưa chân: Đình chỉ công tác Phó Giám đốc Bệnh viện

VOV.VN - 4 cán bộ bị đình chỉ công tác là: Bác sỹ Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin; Bác sỹ điều trị Y Tâm; các điều dưỡng viên Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len.

Chiều 16/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk để điều tra làm rõ nguyên nhân về vụ việc tắc trách khiến nữ sinh Lê Thị Hà Vi học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin phải cưa chân.
vu nu sinh phai cua chan: dinh chi cong tac pho giam doc benh vien hinh 0

Bệnh viện Đa khoa huyện Cư kuin.

4 cán bộ bị đình chỉ công tác là: Bác sỹ Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin; Bác sỹ điều trị Y Tâm; các điều dưỡng viên Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len.
Theo Bác sỹ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã có công văn yêu cầu tạm thời không bố trí công tác đối với bác sỹ điều trị và cán bộ có liên quan để kiểm điểm trách nhiệm; bệnh viện Đa khoa huyện cần họp Hội đồng chuyên môn, sớm có báo cáo nguyên nhân về sở y tế để xử lý theo quy định./.
Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

Phát hiện kho đạn khi đào móng nhà tại Lâm Đồng

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 22:32 ngày 16/03/2016

VTV.vn - Một kho đạn vừa được người dân phát hiện khi đào móng xây nhà tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Đến chiều nay (16/3), lực lượng công binh đã tháo gỡ được gần 20 quả đạn, trong đó có đạn cối 82 ly và một quả pháo 105 ly. Hai vị trí khác nghi có đạn, pháo cũng đã được phát hiện trong hầm vũ khí. Công tác tháo gỡ sẽ được tiếp tục trong những ngày tới.

Tưởng niệm 504 người dân vô tội trong vụ thảm sát ở Sơn Mỹ

VOV.VN - Người dân Sơn Mỹ nhắc về vụ thảm sát này không phải để gây hận thù mà như một lời nhắn gửi thế hệ mai sau.

Sáng nay (16/3), tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 48 năm ngày giặc Mỹ gây ra vụ thảm sát 504 người dân vô tội ở Sơn Mỹ (16/3/1968- 16/3/2016).  
tuong niem 504 nguoi dan vo toi trong vu tham sat o son my hinh 0
Đông đảo người dân và học sinh xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh dự Lễ tưởng niệm.
Mở đầu buổi lễ là 1 phút mặc niệm với những hồi chuông được gióng lên để tưởng nhớ 504 dân thường bị sát hại vào đúng ngày này 48 năm về trước. Ngày 16/3 hằng năm luôn là ngày mà người dân Sơn Mỹ không bao giờ quên. Họ nhắc về vụ thảm sát này không phải để gây hận thù mà như một lời nhắn gởi thế hệ mai sau hãy lấy đó làm tấm gương để không xảy ra những vụ thảm sát đau thương như vậy nữa.
Ông Phạm Thành Công, nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát bày tỏ: “Hôm nay chúng tôi tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 504 đồng bào không phải chúng tôi nói ra đây để rồi gây hận thù, chúng tôi nói ra đây để nhằm mục đích giáo dục và tuyên truyền cho các thế hệ tương lai của Việt Nam và cảnh báo rằng thế giới hãy cảnh giác không nên để xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ. Chúng tôi cầu nguyện hòa bình và hạnh phúc của đất nước và trên thế giới”.
Hôm nay, hòa trong dòng người đến tưởng niệm 504 người dân vô tội bị sát hại có nhiều du khách quốc tế. Họ đến đây  để cảm nhận những gì mà họ đã biết về vụ thảm sát này cũng như tận mắt chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của vùng đất chịu nhiều đau thương này.
Bà Sharon Deeny, một du khách Mỹ lần đầu tiên đến tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ bày tỏ: “Lần đầu tiên tôi đến đây và tôi không biết nhiều về vùng quê Sơn Mỹ ngày xưa như thế nào. Nhưng đến đây tôi có cảm giác đây là một vùng đất rất là xinh đẹp và những gì đã xảy ra thật là một điều khủng khiếp”.
tuong niem 504 nguoi dan vo toi trong vu tham sat o son my hinh 1
Các cháu thiếu nhi đến dâng hương tưởng niệm nạn nhân Sơn Mỹ.
48 năm sau ngày xảy ra vụ thảm sát, nhân dân Tịnh Khê đã ra sức hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ông Nguyễn Trị, ở thôn Tư Cung, có người thân bị sát hại trong vụ thảm sát xúc động khi nói về đổi thay của quê hương mình: “Quê hương Tịnh Khê thay đổi rất là mạnh về đường xá, nhà cửa, con người. Nói chung nhà nước tập trung rất là đầy đủ, nên đời sống tương đối ổn định. Đây là điều đáng mừng của nhân dân xã nhà”.
Đã thành thông lệ, kết thúc lễ dâng hương, ông Mike Boehm, người cựu chiến binh Mỹ lại có mặt để kéo bản nhạc "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai".
tuong niem 504 nguoi dan vo toi trong vu tham sat o son my hinh 2
Cựu chiến binh Mỹ Roy Mike Bohem trở lại Việt Nam, đến Tịnh Khê để cất lên tiếng đàn với thông điệp Hòa bình trên thế giới.
Tiếng đàn vĩ cầm du dương lúc trầm lúc bổng, làm rung động mọi con tim. Tiếng đàn như một lời sám hối, một lời xin lỗi các gia đình và hương hồn 504 con người đã bị quân đội Mỹ bị sát hại dã man vào 48 năm trước. Cũng bằng những giai điệu ấy người cựu chiến binh Mỹ Roy Mike Boehm muốn dùng âm nhạc sẽ làm cầu nối giữa hai đất nước sau bao năm chiến tranh ác liệt, cùng với thông điệp mọi người trên thế giới hãy sống nhân ái, hòa bình./.
CTV Tiến Công/VOV - Miền Trung

Argentina đuổi và bắn chìm tàu Trung Quốc

9 giờ trước
Tuần duyên Argentina cho hay đã truy đuổi và bắn chìm một tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép ở biển nước này vào hôm thứ Hai 15/3.
Trung Quốc đã ngay lập tức bày tỏ quan ngại về vụ việc.
Trong thông cáo đưa ra, tuần duyên Argentina nói một trong các tàu của họ đã bắn cảnh cáo tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 khi tàu này tiến vào hải phận quốc tế.
Họ cũng cho hay thoạt tiên tìm cách liên lạc qua vô tuyến điện nhưng không thành.
Không có ai trong số 32 thuyền viên trên tàu Trung Quốc hề hấn gì.
Đánh bắt hải sản trái phép là vấn nạn trong khu vực.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Hillary Clinton thắng cả 5 bang

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 19:57 ngày 16/03/2016

VTV.vn - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có một ngày đại thắng khi liên tiếp giành ưu thế tại cả 5 bang trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ diễn ra vào hôm nay (16/3).

Hillary Clinton đã giành được gần 50% số phiếu ủng hộ trong số gần 100% kết quả điều tra. Thượng Nghị sỹ Bernie Sanders có số phiếu ủng hộ sát nút với 49%.
Về phía Đảng Cộng hòa, kết quả kiểm phiếu cho thấy tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng tại 4/5 bang và chỉ bỏ lỡ cơ hội tại bang Ohio. Đứng thứ 2 Đảng Cộng hòa là Ted Cruz với 396 lá phiếu đại biểu. Về cuối cùng là Thống đốc bang Ohio John Karsich với 138 phiếu.

Hoa hậu Hà Kiều Anh tái xuất rạng rỡ sau thời gian “ở ẩn”

VOV.VN - Hà Kiều Anh vừa tái xuất trong buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, sau thời gian dài lui về hậu trường sinh con.

Hôm qua (15/3), Hà Kiều Anh vừa tái xuất trong buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, sau thời gian dài lui về hậu trường sinh con.
hoa hau ha kieu anh tai xuat rang ro sau thoi gian "o an" hinh 0
Hoa hậu Hà Kiều Anh diện áo dài truyền thống với tông màu xanh nhẹ nhàng.
Tại sự kiện, Hoa hậu Hà Kiều Anh nền nã khi diện áo dài truyền thống với tông màu xanh nhẹ nhàng, nền nã. Thiết kế tạo điểm nhấn bởi những họa tiết thiên nhiên tựa như tranh vẽ. Tổng thể càng nhuốm màu sắc cổ điển khi tà áo được Hoa hậu Việt Nam 1992 kết hợp cùng quần lụa đen.
Sau 24 năm kể từ ngày đăng quang, nhan sắc của Hà Kiều Anh không thay đổi nhiều. Bà mẹ 3 con còn được khen ngợi bởi vẻ ngoài ngày càng sắc sảo, mặn mà hơn. Trong mỗi lần xuất hiện, Hà Kiều Anh luôn chăm chút bản thân đến từng chi tiết nhỏ để mang đến vẻ ngoài chỉn chu, bắt mắt nhất. Sự đơn giản, sang trọng luôn là điều dễ nhìn thấy trong phong cách của Hoa hậu Việt Nam 1992.
Trong suốt buổi họp báo, Hà Kiều Anh luôn chăm chút theo dõi từng đoạn đường sau mấy mươi năm của Hoa hậu Việt Nam. Cô cho biết, trở thành đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam thực sự là niềm vinh dự, là một cột mốc lớn trong cuộc đời cô.
hoa hau ha kieu anh tai xuat rang ro sau thoi gian "o an" hinh 1

Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm kể từ ngày đăng quang, Hà Kiều Anh khiến nhiều đàn em ngưỡng mộ. Đó không chỉ là việc giữ gìn nhan sắc mà còn là cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bền vững cùng trí tuệ, bản lĩnh trong công việc kinh doanh.
Hà Kiều Anh chính thức ghi tên lên bản đồ nhan sắc Việt khi đăng quang Hoa hậu báo Tiền Phong 1992 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam). Năm đó, Hà Kiều Anh chỉ mới 16 tuổi. Cô cũng chính là Hoa hậu có độ tuổi đăng quang trẻ nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt Nam. Thời đó, tên tuổi của Hà Kiều Anh đã thực sự trở thành một hiện tượng.
Gia thế của Hà Kiều Anh sau đó cũng được khán giả biết đến nhiều hơn. Điều khiến khán giả, công chúng nể phục nhất chính là việc dù xuất thân trong một gia đình “trâm anh thế phiệt” nhưng Hà Kiều Anh lại cực kì bản lĩnh, mạnh mẽ và có nghị lực phi thường. Để đến được với bến bờ hạnh phúc như hôm nay, cuộc đời Hà Kiều Anh cũng đã trải qua những thăng trầm nhất định. Và chính những điều trên đã giúp cô có thể vượt qua mọi thứ một cách dễ dàng.
hoa hau ha kieu anh tai xuat rang ro sau thoi gian "o an" hinh 2

15 sau khi đăng quang (năm 2007), cuộc sống Hà Kiều Anh mới chính thức có được bến đỗ bình yên sau khi kết hôn cùng doanh nhân Huỳnh Trung Nam. Chồng của Hoa hậu Việt Nam 1992 là một doanh nhân thành đạt. Trên mặt báo, Hà Kiều Anh hết lời khen ngợi vị hôn phu bởi lòng tốt bụng, sự vị tha cùng trách nhiệm với gia đình.
Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 1992 đang tập trung vào công việc kinh doanh với nhiều dự án bất động sản, dịch vụ lớn nhỏ tại TP.HCM và Vũng Tàu./. 
Ngọc Ánh/VOV.VN

Hari Won nhắng nhít với Trấn Thành trên phim trường

23:49 15/03/2016 0
Nữ diễn viên tập trung hết sức trong từng cảnh quay, song mỗi khi rời ống kính, cô lại có những khoảnh khắc nhí nhảnh cực đáng yêu.

Trên video hậu trường mới nhất của Bệnh Viện Ma, Hari Won tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp và thân thiện của mình. Nữ diễn viên tập trung hết sức trong từng cảnh quay, song mỗi khi rời ống kính, cô lại có những khoảnh khắc nhí nhảnh cực đáng yêu. Bên cạnh những biểu cảm hài hước, cách pha trò bằng giọng lơ lớ của cô nàng cũng khiến các bạn diễn phải bật cười. Hari Won cũng là người “đầu têu” nhiều trò nhắng nhít trên trường quay như chụp hình tự sướng với vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật hay khiến Trấn Thành phải mắt tròn mắt dẹt nhìn cô… chơi xích đu một cách say mê.

Hari Won siêu nhắng bên Trấn Thành.
Không chỉ có những cảnh quay chung, cả hai còn ở bên nhau không rời tại phim trường.

Trong Bệnh Viện Ma, Hari Won thủ vai nữ y tá Hằng, người đồng hành với bác sĩ Thành (Trấn Thành) trong phim. Thế nhưng trong poster thứ hai, nhân vật này lại hiện lên với nụ cười ma mị, khiến khán giả phải đoán già đoán non về vai trò của cô trong phim. Đây cũng là lần đầu tiên cô nàng thử sức trong dòng phim kinh dị. Có thể nói, cô đang dần hoàn thiện mình để trở thành một diễn viên có thực lực trong làng giải trí Việt.


Không chỉ có nhan sắc, điều khiến Hari Won làm nên tên tuổi trong showbiz Việt là nỗ lực cầu tiến không ngừng. Với nét diễn dễ thương và ngày càng tiến bộ, nữ diễn viên hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong bộ phim sắp tới. Sự kết hợp của cô và Trấn Thành cũng khiến người hâm mộ nức lòng, mong chờ ngày họ sánh đôi trên màn bạc.
"Bệnh viện ma", phim do Trấn Thành và Hari Won cùng tham gia dự kiến sẽ phát hành vào ngày 15/4/2016.
Cát An

Nữ CSGT tung đòn kẹp cổ 3 đối tượng

(Lực lượng vũ trang) - Nữ sinh Cao đẳng cảnh sát nhân dân 1 có màn biểu diễn võ thuật Vovinam cắt kéo kẹp 3 đối tượng ấn tượng, đẹp mắt.

Tại Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND tổ chức ngày 14/3, Nhà thi đấu thể thao Học viện An ninh nhân dân, một nữ CSGT gây ấn tượng mạnh bởi kỹ thuật và động tác dũng mãnh, ấn tượng, đặc biệt là đòn "cắt kéo" điển hình của môn phái Vovinam, quật ngã đối thủ.
Nữ sinh biểu diễn tiết mục đầy ấn tượng này là sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1, Lương Thị Hoài Thương (21 tuổi).
Nu CSGT tung don kep co 3 doi tuong
Nữ CSGT tung đòn "cắt kéo" kẹp cổ, quật ngã cùng lúc 3 đối tượng. Ảnh: An ninh thủ đô
Màn biểu diễn của nữ cảnh sát thể hiện nội dung võ thuật ứng dụng với các tình huống giả định trấn áp tội phạm. Nữ sinh Thương thực hiện màn biểu diễn võ thuật một mình chống lại 4 đối tượng tội phạm.
Đòn "cắt kéo" kẹp cổ, quật ngã cùng lúc 3 đối tượng của nữ sinh cảnh sát trên đã khiến không ít người trầm trồ thán phục về trình độ và kỹ thuật thực hiện ra đòn.
Võ sư Đặng Tam Thuận, Giám đốc Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Hà Nội, đạo diễn Chương trình Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an lần thứ IV nhận định màn biểu diễn đối kháng của nữ CSGT Lương Thị Hoài Thương ra đòn "cắt kéo" ấn tượng, đẹp mắt.
"Bay người “cắt kéo” kẹp cổ, quật ngã đối thủ là đòn biểu diễn đẹp mắt và tăng tính hấp dẫn, thể hiện sức bật và sự nhanh nhẹn, cùng một kỹ thuật tốt", Võ sư Thuận nhận định với An ninh thủ đô.
Nu CSGT tung don kep co 3 doi tuong
Đòn thế đối kháng ấn tượng của nữ sinh Cao đẳng CSND 1. Ảnh: An ninh Thủ đô
Khẳng định đòn thế của nữ sinh Thương sử dụng chiêu thức của Việt võ đạo (Vovinam), Võ sư Đặng Tam Thuận cho rằng, đòn kẹp cổ không đơn giản để ai cũng làm được. Song ông cũng cho biết, trong chiến đấu ít người sử dụng đòn thế này để tấn công.
"Chỉ một tiếng động nhỏ là đối phương đã phản ứng và di chuyển, nên cơ hội thực hiện được rất khó. Khi bay người trên không là lúc đó cơ thể mất kiểm soát.
Về nguyên tắc, đòn kẹp cổ chỉ thực hiện được khi đối phương mất hoàn toàn thể lực và không còn ý thức để phản kháng. Mà thường thì đối thủ bị như vậy sẽ không đứng vững được nữa rồi... ", Võ sư Thuận giải thích.
Video: Nữ CSGT tung đòn thế Vovinam kẹp cổ 3 đối tượng
Nhận xét về một số ý kiến cho rằng các pha đối kháng được thể hiện trong tiết mục thi của nữ CSGT là "diễn", không có tình huống thực tế, Võ sư Thuận cho rằng: "Xét về thực tế thì họ ý kiến như thế là đúng. Đây là đối kháng biểu diễn. Mà biểu diễn để kẹp cổ là một kỹ thuật tĩnh.
Trên thực tế, khi các vận động viên di chuyển, thì rất khó có cơ hội để kẹp cổ. Hơn nữa, thực tế cô gái cũng yếu, nên kỹ thuật thực hiện chưa thật sự chuẩn xác. Đó là về chuyên môn, còn để biểu diễn cho khí thế thì như thế là được rồi".
Đạo diễn Chương trình Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an cho hay, nếu chấm điểm cho tiết mục 1 đối kháng 4 của nữ CSGT trên, ông sẽ chấm 8,5 điểm.
Kim Chi (Tổng hợp) 

Sony mua lại cổ phần của Michael Jackson giá 750 triệu USD

13:12' 16-03-2016
Sony Corp đã ký hợp đồng với Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson để mua lại cổ phần của Vua pop quá cố trong Sony/ATV Music Publishing, với giá 750 triệu USD.
Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson (Ảnh: WSJ)Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson (Ảnh: WSJ)
Theo Wall Street Journal, Sony Corp. đã đạt được thỏa thuận với Quỹ tài sản của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson, theo đó gã khổng lồ về các thiết bị điện tử và giải trí  này sẽ nắm quyền sở hữu Sony / ATV Music Publishing LLC- công ty sản xuất âm nhạc lớn nhất thế giới- nhờ vào việc mua lại 50% cổ phần của Quỹ tài sản của ông vua nhạc pop.
Theo các nguồn tin, Sony Corp. sẽ thanh toán một hợp đồng trị giá 750 triệu USD, trong đó  trả một lần trọn gói khoảng 733 triệu USD.
Các bên cho biết họ sẽ ký một hợp đồng chính thức vào ngày 31-3.
Hồi tháng 10-2015, tờ Wall Street Journal đưa tin, Sony đang xúc tiến kế hoạch bán một nửa cổ phần của Sony/ATV Music Publishing và ước tính giá trị của nhà xuất bản này khoảng 2 tỉ USD.
Quỹ tài sản của Jackson cho biết thỏa thuận trên sẽ không làm ảnh hưởng đến "lợi ích cốt lõi đối với các tài sản âm nhạc khác," bao gồm các bản thu âm của Jackson và Mijac Music - công ty xuất bản sở hữu tất cả bài hát mà ông vua nhạc pop sáng tác cũng như các ca khúc mà Michael Jackson đã mua.
Một phần số tiền đem về từ thỏa thuận này giúp giải quyết được khoản nợ 250 triệu USD mà Michael Jackson để lại sau khi đột ngột qua đời vào năm 2009, đồng thời còn giúp cho những đứa con của ông hoàng nhạc pop được phần “thong thả” về tài chính, ngăn chặn những “chuyện không hay” về chuyện chia tài sản từ các đứa con của ông, theo một người thân với gia đình Michael Jackson cho biết.
Theo XALUAN

Cảnh sát Bỉ bắn chết đối tượng tình nghi liên quan đến khủng bố Paris

VOV.VN - Đối tượng có thể có liên quan đến loạt vụ khủng bố ở Paris bị bắn chết sau khi đã bắn bị thương hai cảnh sát.

Reuters ngày 15/3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Bỉ nói với đài truyền hình RTBF cho biết, cảnh sát đã bắn chết một tay súng. Tên này bị bắn chết sau khi các nhân viên an ninh đang tiến hành một chiến dịch truy lùng ở ngoại ô thủ đô Brussels liên quan đến các vụ khủng bố ở Paris, Pháp hồi tháng 11/2015.
canh sat bi ban chet doi tuong tinh nghi lien quan den khung bo paris hinh 0
Cảnh sát vây ráp căn hộ nơi đối tượng tình nghi liên quan đến vụ khủng bố Paris lẩn trốn. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Bỉ cũng đang truy lùng 2 nghi phạm khác có liên quan.
Phóng viên Reuters tại hiện trường cho biết, 5 giờ sau các cuộc vây ráp của cảnh sát, người dân địa phương đã có thể trở về nhà.
Nguồn tin cảnh sát cho biết, có một hoặc nhiều nghi phạm cố thủ trong căn hộ và bắn vào cảnh sát khi lực lượng này có ý định kiểm tra ngôi nhà. Ít nhất 2 nhân viên cảnh sát đã bị thương sau vụ việc.
Tờ báo địa phương DH cho biết, nghi phạm đã bị bắn chết sau khi trực thăng của cảnh sát phát hiện ra người đàn ông này lẩn trốn trong một khu vườn gần đó.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, cảnh sát nước này cũng đã tham gia vào hoạt động vây ráp hôm 15/3 ở Brussels. Hiện khu vực xung quanh hiện trường vụ việc vẫn đang được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.
Một Công tố viên liên bang của Bỉ cho biết: “Chiến dịch truy lùng ở khu vực phía Nam thủ đô Brussels có liên quan đến công tác điều tra loạt vụ tấn công khủng bố Paris”.
Lực lượng an ninh Bỉ hiện vẫn truy tìm các đối tượng liên quan vụ tấn công ngày 13/11 tại Paris, cướp đi sinh mạng của 130 người, sau khi kết quả điều tra cho thấy những kẻ tấn công đã chuẩn bị hành động tại Bỉ. 
Từ sau vụ khủng bố ở Paris, 11 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ ở Bỉ. Tuy nhiên, một trong những kẻ tình nghi chính trong vụ tấn công tại Paris là Salah Abdeslam và bạn của hắn là Mohamed Abrini, đều đến từ Molenbeek, Bỉ, hiện vẫn đang lẩn trốn./.
Hùng Cường/VOV.VN

Đánh bom xe chở nhân viên chính phủ Pakistan, 15 người chết

TPO - Ít nhất 15 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ bên trong một chiếc xe buýt chở nhân viên chính phủ tại thành phố Peshawar, miền tây bắc Pakistan.
Chiếc xe buýt bị tấn công. Ảnh: Reuters Chiếc xe buýt bị tấn công. Ảnh: Reuters
Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h15 ngày 16/3 (giờ địa phương). Chiếc xe buýt đón các nhân viên chính phủ từ ngoại ô Peshawar và đang trên đường đưa họ đưa vào trong thành phố thì bất ngờ phát nổ tại khu vực gần Sunehri Masjib – khu vực đông người tại Peshawar.
Cảnh sát Mohammad Kashif cho hay, 15 người thiệt mạng và 35 người bị thương trong vụ tấn công trên. Theo một quan chức y tế, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.
“Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về vụ nổ song dường như chất nổ được giấu bên trong xe buýt. Có khoảng 40 đến 50 người trên xe lúc đó”, ông Kashif nói.
Lashkar-e-Islam, một nhóm chiến binh có quan hệ với phiến quân khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Nhóm này tuyên bố tiến hành tấn công để trả thù sau khi một tòa án quân sự kết án tử hình 13 chiến binh hôm 15/3.
Cảnh sát tại thành phố Peshawar đã tăng cường chiến dịch chống phiến quân Taliban và các nhóm vũ trang Hồi giáo khác ở biên giới Pakistan-Afghanistan sau vụ thảm sát 134 học sinh tại một trường học ở Peshawar hồi tháng 12/2014.
Theo Reuters

Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới trở lại Việt Nam




Dân trí Từ ngày 27/3 đến 5/4/2016 (tức ngày 19-28/2 âm lịch) Phật Ngọc hòa bình thế giới lần thứ 2 sẽ đến Việt Nam, được tôn trí (trưng bày) tại chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để đồng bào Phật tử được chiêm bái,…


Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí về việc tôn trí (trưng bày) Phật Ngọc hòa bình thế giới tại Chùa Hoằng Phúc (Lệ Thủy, Quảng Bình)
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí về việc tôn trí (trưng bày) Phật Ngọc hòa bình thế giới tại Chùa Hoằng Phúc (Lệ Thủy, Quảng Bình)

Chiều nay (16/3), tại Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về sự kiện Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới sắp trở lại Việt Nam lần 2 tại Chùa Hoằng Phúc (Lệ Thủy, Quảng Bình) từ ngày 27/3-5/4/2016 (tức 19-28/2 âm lịch).
Thượng tọa Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Hoằng Phúc cho biết: Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện nói trên đã hoàn tất, dự kiến sẽ có hàng triệu Phật tử và đông đảo quần chúng nhân dân đến chiêm bái Phật Ngọc hòa bình thế giới trong thời gian nói trên tại Chùa Hoằng Phúc.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết: Mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện Phật Ngọc hòa bình thế giới tôn trí tại Chùa Hoằng Phúc đã hoàn tất.
Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết: Mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện Phật Ngọc hòa bình thế giới tôn trí tại Chùa Hoằng Phúc đã hoàn tất.

“Ngày 26/3 tới đây, Phật Ngọc hòa bình thế giới sẽ đến Chùa Hoằng Phúc, ngày 27/3 sẽ khai mạc sự kiện này để Phật tử và nhân dân vào chiêm bái. Không gian của chùa, cũng như cách bố trí để Phật tử và nhân dân di chuyển khi chiêm bái Phật Ngọc hòa bình thế giới tại chùa cũng rất hợp lý, khoa học nên sẽ không xảy ra chen lấn, xô đẩy, ai cũng có thể chiêm bái một cách dễ dàng thuận lợi” – Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết.
Cũng theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, UBND tỉnh Quảng Bình, huyện Lệ Thủy cũng như chính quyền sở tại đã hỗ trợ rất tốt cho khâu tổ chức sự kiện nói trên, như sẽ đảm bảo an ninh trật tự an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho Phật tử, nhân dân cả nước về chiêm bái Phật Ngọc hòa bình thế giới. Đồng thời, Chùa Hoằng Phúc cũng đã bố trí một số phòng nghỉ nhất định cho Phật tử, nhân dân muốn nghỉ lại và phát cơm miễn phí tương đương 10.000-15.000 đồng/suất.

Ông Trần Tiến Dũng - PCT UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Sự trở lại của Phật Ngọc hòa bình thế giới lần 2 tại Quảng Bình là vinh dự rất lớn của tỉnh.
Ông Trần Tiến Dũng - PCT UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Sự trở lại của Phật Ngọc hòa bình thế giới lần 2 tại Quảng Bình là vinh dự rất lớn của tỉnh.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Thực sự đây không chỉ là vinh dự của chùa Hoằng Phúc mà còn là của cả tỉnh Quảng Bình. Cũng nhân sự kiện này là cơ hội cho chúng tôi quảng bá hình ảnh du lịch cũng như con người thân thiện, mến khách Quảng Bình chúng tôi. Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phải đảm bảo an ninh trật tự một cách tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Tuyệt đối không để cho các dịch vụ kinh doanh lợi dụng sự kiện này để chặt chém du khách, làm mất hình ảnh của tỉnh”.
Thượng tọa Thích Đức Thiện thông tin thêm: Phật giáo là tôn giáo của hòa bình. Ngày 15/12/1999 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 54, mục 174 của chương trình nghị sự LHQ đã chính thức công nhận Đại lễ Phật đản hay còn gọi là đại lễ Tam hợp: kỷ niệm đức Phật Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn là đại lễ Vesak LHQ, và là ngày lễ văn hóa tôn giáo thế giới vì hòa bình.
Một điều kỳ diệu và cực kỳ màu nhiệm là sau ngày LHQ lấy ngày Vesak là lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới vì hòa bình, đúng một năm thì vào năm 2000, một khối ngọc thạch nặng 18 tấn, có tên là “niềm kiêu hãnh của Bắc Cực” được phát hiện ở miền Bắc Canada. Chất lượng ngọc quý giá và kích thước to lớn của khối ngọc này được mô tả là “Sự khám phá của Thiên niên kỷ”.
Và như một sự nhân duyên huyền diệu, Ngài Zopa Rinpoche từ xứ Tây Tạng đã quán tưởng và tiên đoán cho ông Ian Green, một Phật tử người Úc sẽ có duyên với khối ngọc quý này và tạc thành một vị Phật để “thắp sáng đến toàn thế giới”. Phật Ngọc cao 2,7 m, nặng trên 4 tấn, đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới.

Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới.
Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới.

Năm 2009 Phật Ngọc hòa bình thế giới được hoàn thành và mang về tôn trí tại Bảo tháp Từ Bi, vùng Bendigo nước Úc. Sau đó Phật Ngọc hòa bình thế giới đã có hành trình tại Mỹ (2010), các nước châu Âu (2011), các nước châu Á (2012). Việt Nam được vinh dự lần đầu tiên Phật Ngọc hòa bình thế giới được mang về tôn trí cho Phật tử và đông đảo nhân dân chiêm bái năm 2009 tại Chùa Quán Thế Âm (Non Nước, Đà Nẵng), Chùa Đại Tòng Lâm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Chùa Phổ Quang, Chùa Hoằng Pháp (TP. Hồ Chí Minh) và Chùa Vạn An (Đồng Tháp), và Chùa Phật Tích (Bắc Ninh) với hàng triệu lượt người chiêm bái đỉnh lễ Phật Ngọc.
Từ ngày 27/3 đến 5/4/2016 (tức ngày 19-28/2 âm lịch) một duyên lành Phật Ngọc hòa bình thế giới lần thứ 2 đến Việt Nam được tôn trí tại chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để đồng bào Phật tử được chiêm bái, cũng như nhận được nguồn năng lượng dồi dào của Phật Ngọc hòa bình thế giới đem lại sự may mắn, tâm bình an, và mọi điều tốt lành nhất.

Chùa Hoằng Phúc là ngôi chùa cổ xưa nhất miền Trung, ngôi chùa gắn với cuộc đời hoằng pháp của Đức Vua – Phật Hoàng Trần Nhân Tông tính đến nay đã gần 1.000 năm. Khởi nguồn là am Tri Kiến, còn được biết đến là chùa Kính Thiên nằm bên bờ hữu sông Bình Giang, nay gọi là sông Kiến Giang tọa lạc tại vùng đất thôn Tri Kiến, huyện Tri Kiến cổ xưa, nay là thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Cách đây đúng 715 năm, vào năm 1301, Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã thuyết pháp, truyền giảng giáo lý Phật Pháp tại chùa. Hoằng Phúc Cổ Tự - Vô song phúc địa đã trở thành một ngôi quốc tự linh thiêng, mà mãi tới nhiều thế kỷ sau này vào thế kỷ thứ 17 các vị Chúa Nguyễn Hoàng, Nguyễn Phúc Chu tiếp tục cho tu bổ, xây dựng công trình chùa nguy nga, tố hảo trở thành ngôi cổ tự địa linh.

Nguyễn Dương

Saigon Co.op, Masan cũng đấu thầu mua Big C

Quốc Hùng
Thứ Tư,  16/3/2016, 20:40 (GMT+7)
 
Saigon Co.op, Masan, AEON là những cái tên mới tham gia cuộc chạy đua thấu tóm Big C ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) - Không chỉ các tập đoàn lớn của nước ngoài muốn thâu tóm Big C ở Việt Nam mà các doanh nghiệp trong nước như Massan và Saigon Co.op cũng tham gia vào cuộc đua mua lại hệ thống bán lẻ này.
Báo Wall Street Journal dẫn một nguồn tin cho biết hệ thống Co.opmart của Saigon Co.op và tập đoàn Masan là hai trong số những tập đoàn đã nộp đơn tham gia đấu thầu mua lại hệ thống bán lẻ Big C ở Việt Nam của tập đoàn Casino (Pháp).
Một nguồn tin riêng của TBKTSG Online cho biết trong cuộc chạy đua mua lại hệ thống Big C ở Việt Nam (gồm 33 siêu thị, 10 cửa hàng tiện lợi và trang thương mại điện tử Cdiscount.vn) còn có một tập đoàn lớn trong nước khác nhưng không tiện nêu tên. Wall Street Journal cũng dẫn một nguồn tin rằng đã có đơn vị tham gia đấu thầu mua Big C Việt Nam định giá hệ thống siêu thị này ở mức hơn 1 tỉ euro.
Vòng đấu thầu đầu tiên của thương vụ này đã được các nhà đầu tư nộp hồ sơ trước hạn chót mà tập đoàn Casino đưa ra là ngày 10-3 rồi. Hiện tại, Casino đang xem xét hồ sơ của năm đơn vị đấu thầu, và các đơn vị này sẽ phải đưa ra các kế hoạch tài chính đầy đủ trước thời điểm giữa tháng Tư, theo Wall Street Journal.
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, trong thương vụ bán chuỗi Big C ở Việt Nam, Casino đang nhận được rất nhiều lời đề nghị mua lại từ các tập đoàn lớn trên thế giới. Bên cạnh Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group, TCC Holding (cùng của Thái Lan), các báo quốc tế cho biết còn có "đại gia" bán lẻ của Nhật Bản là tập đoàn Aeon.
Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết tập đoàn Aeon cũng là một trong số rất nhiều nhà đầu tư đã tham gia dự thầu vòng thứ nhất của Casino. Như vậy, giờ đây đã rõ Aeon đã chính thức tham gia cuộc đua trong thương vụ này và hiện được giới phân tích đánh giá là một trong những đối thủ rất mạnh so với ba doanh nghiệp trong nước cũng như một số tập đoàn nước ngoài khác.
Aeon đã mở ba trung tâm mua sắm lớn ở TPHCM, Hà Nội và Bình Dương và sắp mở thêm một trung tâm nữa tại TPHCM với vốn đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ. Mục tiêu ban đầu của Aeon là sẽ mở rộng đầu tư để đạt con số 20 trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam đến năm 2020.
Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á với doanh số khoảng 110 tỉ đô la Mỹ vào năm ngoái, khiến nhiều nhà bán lẻ thế giới quan tâm đến Việt Nam. Trong khi đó, thâu tóm được hệ thống Big C ở Việt Nam là niềm khao khát của nhiều nhà bán lẻ. Đây chính là giá trị lớn của Big C.
Một lợi thế khác của Big C là bán lẻ trực tiếp đến tay người tiêu dùng với chuỗi kinh doanh phủ nhiều tỉnh thành, đón hơn 50 triệu lượt khách mua sắm mỗi năm, trong đó 2,8 triệu khách hàng thành viên là “tài sản” rất lớn cho bất cứ nhà bán lẻ nào.
Mặt khác, Big C tuy đứng nhì về độ phủ điểm bán trên cả nước sau Co.opMart (hơn 80 điểm bán) nhưng đang dẫn đầu thị trường miền Bắc. Big C lại đang có một lượng lớn nhà cung cấp hàng hóa giá tốt giúp chuỗi này có thể đưa ra khẩu hiệu bán hàng “giá rẻ mọi nhà”, một đội ngũ nhân sự 9.000 nhân viên trên cả nước đã được tích lũy kinh nghiệm.
Theo Blooberg, tập đoàn Casino có kế hoạch sẽ sớm mở thầu vòng thứ 2 của thương vụ này.
Casino hiện đang bán tài sản tại châu Á, Mỹ Latin để trang trải nợ nần và dồn sức vào hoạt động kinh doanh tại Pháp giữa bối cảnh chi tiêu tại thị trường quê nhà này đang suy yếu. Trong tháng 2, Casino đã bán Big C Thái Lan cho TCC Holding với giá 3,1 tỉ euro.
Cuối năm 2015, Casino Group (Pháp) - đơn vị sở hữu thương hiệu Big C Việt Nam, thông báo kế hoạch tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ năm 2016, trong đó có đề cập đến việc bán chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam - thị trường hãng không coi là trọng điểm. Hồi tháng 1, Casino cho biết muốn huy động 4 tỉ euro thông qua bán mảng kinh doanh tại Colombia, Thái Lan và Việt Nam.
Mời đọc thêm:

Phó TGĐ Bia Sài Gòn: Lợi nhuận chúng tôi đều nộp lại Nhà nước, có tăng thuế cũng chỉ là "chuyển từ túi này sang túi kia"

Cuối cùng người dân vẫn là đối tượng chịu thiệt khi phải chịu mức giá cao hơn.

Phó TGĐ Bia Sài Gòn: Lợi nhuận chúng tôi đều nộp lại Nhà nước, có tăng thuế cũng chỉ là "chuyển từ túi này sang túi kia"
Tại Tọa đàm về việc triển khai thực hiện Nghị định 108/2015/NĐ – CP và Thông tư 195/2015/TT-BTC sáng 16/3, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã nêu bật lên 2 vấn đề của các văn bản trên.
Về thời hạn có hiệu lực thi hành của văn bản: Nghị định 108 được ban hành vào ngày 28/10/2015 và Thông tư 195 dược ban hành vào ngày 24/11/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) 2008 và Luật thuế TTĐB 2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, tức chỉ hơn 1 tháng kể từ khi có Thông tư hướng dẫn, là quá gấp để các doanh nghiệp trong ngành đồ uống có thể kịp thời điều chỉnh các kế hoạch kinh doanh của năm 2016 – vốn thường được xây dựng từ nhiều tháng trước đó.
Thời điểm này lại trùng với thời điểm bắt đầu tăng thuế suất thuế TTĐB. Theo đó, thuế TTĐB với bia và rượu mạnh sẽ tăng lên mức 55% từ năm 2016, 60% từ năm 2017, và 65% từ năm 2018.
Vấn đề 2, các văn bản trên đã thay đổi đột ngột cơ bản về giá tính thuế. Giá tính thuế TTĐB được dựa trên giá bán ra của công ty thương mại cuối cùng có quan hệ công ty mẹ, công ty con, hoặc công ty con trong cùng công ty mẹ với cơ sở sản xuất và cơ sở nhập khẩu và giá làm căn cứ tính thuế TTĐB không được thấp hơn 7% so với giá bán bình quân trong tháng của cùng loại sản phẩm của các cơ sở kinh doanh thương mại bán ra.
Theo diễn giải của ông Lê Hồng Xanh – Phó TGĐ Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn ( Sabeco ), trước giờ giá tính thuế là giá trả cho công ty thương mại của tổng công ty. Còn theo cách tính mới, giá tính thuế là mức bình quân của giá tiêu thụ ngoài thị trường.
* Vấn đề này đang gây khó khăn gì cho Sabeco?

Ông Lê Hồng Xanh – Phó TGĐ Sabeco. Ảnh: Bảo Bảo.
Ông Lê Hồng Xanh – Phó TGĐ Sabeco. Ảnh: Bảo Bảo.
Ông Lê Hồng Xanh – Phó TGĐ Sabeco: Trước đây, mức giá tính thuế là mức giá trả cho công ty thương mại. Công ty thương mại là ủy quyền của Sabeco, mua toàn bộ sản phẩm của các nhà máy sản xuất và bán lại cho các khu vực. Giờ đây, mức giá tính thuế là mức bình quân của giá tiêu thụ ngoài thị trường.
Làm như vậy, tổng công ty cũng không xác định được giá bình quân của các cơ sở thương mại là bao nhiêu để áp dụng mức giá cho các nhà máy sản xuất. Trong khi đó, thuế TTĐB lại nộp tại các nhà máy sản xuất mà các nhà máy sản xuất lại nằm rải rác tại các địa phương.
Hiện các nhà máy sản xuất vẫn phải ứng trước tiền thuế.
* Sabeco đã có đánh giá thiệt hại do cách tính mới này mang lại?
Mỗi năm công ty sẽ phải đóng thêm cả ngàn tỷ đồng. Tất nhiên, như vậy lợi nhuận sẽ giảm. Hoặc, phải nâng giá bia lên để không bị lỗ và đạt được mục tiêu lợi nhuận.
Còn hiện nay mức giảm thế nào vẫn chưa đánh giá được.
* Thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng này đã tính vào giá bia hiện tại?
Hiện tổng công ty đã có hướng điều chỉnh giá để đáp ứng các chi phí. Mức giá hiện đang tăng dần tùy theo khả năng của thị trường. Giá bia sẽ tăng khoảng 5% trong thời điểm gần nhất.
* Nếu kiến nghị lùi thời điểm có hiệu lực của nghị định và thông tư nói trên về đầu năm 2017 được chấp nhận, giá bia có tăng như vậy?
Dù không áp dụng, giá vẫn tăng.
* Tức là Sabeco tăng giá bia không chỉ do thuế?
Giá tăng chủ yếu là để bù đắp thiếu hụt, đảm bảo lợi nhuận, và đảm bảo ngân sách thu.
* Nhưng trong năm 2015, Sabeco lãi ròng lên tới hơn 3.400 tỷ đồng. Lợi nhuận khủng này có thể san sẻ một phần với người tiêu dùng qua giá bán?
Sabeco là doanh nghiệp Nhà nước. Lợi nhuận không để lại công ty mà nộp lại cho Nhà nước. Nếu đóng thuế cũng là “chuyển từ túi này sang túi kia”. Cuối cùng người dân vẫn phải chịu mức giá cao hơn.
* Việc điều chỉnh 2 văn bản nói trên, nhất là nội dung về mức giá tính thuế với mô hình công ty mẹ - con có phải Bộ Tài chính đang “sửa sai” từ vụ việc truy thu hơn 400 tỷ đồng tiền thuế của Sabeco hồi năm ngoái?
Chúng tôi không thể biết được. Hiện không chỉ Sabeco mà tất cả các hãng, kể cả Heineken đều đang áp dụng mô hình sản xuất kinh doanh này.
* Việc truy thu khoản tiền thuế kia, Sabeco đã hoàn thành?
Chúng tôi là doanh nghiệp Nhà nước. Nhà nước quyết định thế nào chúng tôi chấp hành như vậy!
Bảo Bảo
Theo Trí Thức Trẻ

Trùng hợp lạ lùng về cuộc đời 2 nhạc sĩ cùng tên Thanh Tùng

T.Phương |
Trùng hợp lạ lùng về cuộc đời 2 nhạc sĩ cùng tên Thanh Tùng

Nhiều ca khúc "vận" vào cuộc đời, những "nàng thơ" không đếm xuể , tuổi già sống phải đối diện với bệnh tật, cô đơn... là những điểm trùng hợp trong cuộc đời hai nhạc sĩ: Nguyễn Thanh Tùng và Tô Thanh Tùng.



Đếm không xuể những "nàng thơ"
Nếu tên tuổi của nhạc sĩ Thanh Tùng (Nguyễn Thanh Tùng) vốn nổi tiếng tài hoa, đào hoa với những "nàng thơ" hoặc có tên cụ thể như: Ngọc Bích, Ngọc Thúy, Tôn Nữ Minh Tâm... qua nhiều ca khúc nổi tiếng: Chuyện tình của biển, Phố biển, Giọt nắng bên thềm... hoặc ẩn danh như một "chân dài" ông "cảm nắng" viết nên bài hát "Trái tim không ngủ yên" thì nhạc sĩ Tô Thanh Tùng cũng được biết đến với những bóng hồng là nguyên mẫu trong các ca khúc từ thiếu nữ 16 tuổi tên Tuyết hay nàng Diễm trong ca khúc "Mắt Diễm buồn".
Những khúc tình ca của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng nếu có buồn phiền, chia ly vẫn trong veo như "giọt sương trên mí mắt" thì tình yêu thể hiện trong ca khúc của Tô Thanh Tùng trái ngược hoàn toàn, đầy đau đớn, dằn vặt từ cách trách móc "Sao em nỡ đành quên bao lời tha thiết êm đềm/ Sao em nỡ đành quên chuyện tình đẹp như giấc mơ..." cho đến "Tuổi đời chân đơn côi/ Gót mòn đại lộ buồn".

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và đĩa nhạc một thời gây bão
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và đĩa nhạc một thời "gây bão"
Bây giờ, những "nàng thơ" đến và đi trong cuộc đời mỗi người nhạc sĩ chỉ còn để lại dấu ấn trong từng khúc nhạc tình được công chúng mến mộ.
Nhờ nguồn cảm hứng bất tận ấy, cả hai nhạc sĩ cùng tên Thanh Tùng đã có những năm tháng sống phong lưu nhờ gia tài âm nhạc.
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng từng sung túc với tiệm băng đĩa lớn bậc nhất TP HCM còn nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng ngay cả khi phải ngồi xe lăn, đối diện với bệnh tật ông vẫn bảnh bao, chải chuốt với mũ fedona, giày lười, áo sơ mi thời thượng...
Bệnh hiểm nghèo và nỗi cô đơn
Tám năm trời đôi chân là hai bánh xe, chỉ có thể nghe, gật và lắc, lại thêm mỗi tuần ba lần chạy thận là quãng thời gian đầy tâm trạng với nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng.
Năm 2008, sau trận tai biến bất ngờ, nhạc sĩ không còn đi lại được.
Ông liệt bên phải, mất khả năng nói. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông hiện còn bị tiểu đường và thận. Hàng tuần, ông ba lần tới chạy thận tại bệnh viện Bạch Mai.
Con trai nhạc sĩ Thanh Tùng kể, suốt thời gian mắc bệnh, thấy ông vẫn mê sáng tác, con cái mua máy tính về và ông cố gắng gõ phím nhưng vì bệnh có di chứng khá nặng, ông lại liệt bên tay phải nên đánh bất lực buông xuôi.

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng
Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng
Hiện tại, khi nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã qua đời, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng vẫn đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã di căn.
Tuổi già, bệnh tật nhưng tác giả ca khúc "Hồng Ngự mang tên em" phải đối diện với cảnh cô đơn vì sau khi vợ chồng ông ly dị, ông về Bình Dương sống còn vợ con sang định cư nước ngoài.
Chi phí sinh hoạt của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chủ yếu dựa vào tiền tác quyền ca khúc.

Nhiều học trò nổi tiếng

Nếu như tên tuổi nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng gắn liền với nhiều "ngôi sao" nhạc Việt như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương, Bằng Kiều... thì các sáng tác của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng lại góp phần định danh tên tuổi cho hàng loạt ca sĩ hải ngoại như: Giao Linh, Phương Dung, Quang Lê, Trường Vũ, Đan Nguyên, Mạnh Quỳnh, Bảo Yến, Chế Thanh, Ngọc Sơn, Quốc Đại…​
Ca khúc "Giã từ" của ông cho đến bây giờ vẫn vang lên trong mọi bối cảnh với những người hát từ ngôi sao nổi tiếng đến tầng lớp bình dân.

Ca sĩ Hồng Nhung có nhiều gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng
Ca sĩ Hồng Nhung có nhiều gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng
Khi hai người nhạc sĩ gạo cội mắc bệnh hiểm nghèo, đối diện với cảnh cô đơn tuổi già, nhiều ca sĩ từng làm cầu nối cho các tác phẩm của họ đến với công chúng đã bày tỏ niềm tiếc nuối cũng như sự thăm hỏi, động viên về tình cảm, vật chất với người thầy âm nhạc của mình.
Ca khúc "vận" vào cuộc đời
Cả nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng và Tô Thanh Tùng đều để lại kho tàng ca khúc vô giá cho nền âm nhạc Việt Nam với những ca khúc hay, đầy ám ảnh.
Sau khi vợ mất, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng viết ca khúc "Một mình" trong hoàn cảnh "gà trống nuôi con".
Người yêu nhạc Thanh Tùng không khỏi ngậm ngùi, ca khúc ấy như một lời tiên đoán, một lời hứa của Thanh Tùng dành cho người vợ quá cố rằng ông không thể sống 'hai mình" dù nổi tiếng đào hoa, nhiều bạn gái.
Nhạc sĩ Thanh Tùng tự nhận mình giống con công, mà con công đực thì rất đẹp và điệu đà, thu hút nhiều công cái. Nhưng điểm đáng quý của con công không phải bộ cánh, mà bởi đặc tính chung tình.

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng và các con
Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng và các con
Còn với nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, bao thế hệ yêu nhạc bolero hẳn không bao giờ quên được nỗi cô đơn đầy tính dự cảm khi ông đang ở đỉnh cao danh vọng, tiền bạc bỗng viết: "Tuổi đời chân đơn côi gót mòn đại lộ buồn/ Đèn đêm bóng mờ nhạt nhòa/ Hồn lắng tâm tư, đi vào dĩ vãng/ Đường tình không chung lối mang nuối tiếc cho nhau".
Sau này, những ca từ đầy buồn đau ấy như "vận" vào cuộc đời Tô Thanh Tùng bằng cuộc đổ vỡ với những người yêu và cuộc sống neo đơn khi li dị vợ, sống xa con cái, luôn bâng khuâng, xót xa trước "đại lộ" cuộc đời với đèn đêm bóng nhạt.
theo Gia đình và xã hội

Bắt thêm đối tượng trong vụ đánh sập đường dây ma túy Bắc Nam

VOV.VN - Công an TPHCM vừa bắt thêm 1 đối tượng liên quan đường dây ma túy Bắc Nam vừa bị đánh sập

Liên quan đến vụ Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa đánh sập một đường dây ma túy Bắc Nam thu giữ trên 10 kg ma túy đá, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đã bắt giữ 8 đối tượng. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Phan Anh Tuấn (sinh năm 1977, quê Hà Nội). Ngoài Tuấn, 7 đối tượng khác đang bị tạm giữ hình sự để điều tra gồm: Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1992, ngụ Hà Nội); Nguyễn Thanh Cường (sinh năm 1972, ngụ tỉnh Phú Yên); Lê Thị Hồng Nhung (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Nguyễn Minh Tùng (sinh năm 1977, ngụ Hà Nội); Lê Viết Cường (sinh năm 1973, ngụ Hà Nội); Nguyễn Thị Như Thủy (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bình Dương) và Phạm Trung Nghĩa (sinh năm 1984, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh).
bat them doi tuong trong vu danh sap duong day ma tuy bac nam hinh 0
Các đối tượng trong đường dây bị bắt
Khám xét nhiều địa điểm khác nhau của băng nhóm này, công an thu giữ trên 10kg ma túy đá, 2 khẩu súng K59, 1 khẩu súng Ru lô, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 2,4 tỷ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan khác.
Như tin đã đưa, từ cuối năm 2015 đến nay, nhóm đối tượng này thường xuyên liên lạc với đầu mối ma túy tên Huyền (chưa rõ lai lịch) ngụ Hà Nội để nhận ma túy phân phối tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Qua quá trình theo dõi, tối 10/3, tại ngã ba đường Trường Chinh - Cộng Hòa, quận Tân Bình, các trinh sát đã phối hợp với cảnh sát giao thông bất ngờ dừng xe ô tô biển số 61P - 5624 để kiểm tra, bắt giữ Nghĩa, Cường và Thủy cùng 479 gram ma túy, 2 khẩu súng ngắn.
bat them doi tuong trong vu danh sap duong day ma tuy bac nam hinh 1
Tang vật trong vụ án
Quá trình đấu tranh khai thác, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tóm gọn các đối tượng trong đường dây này.
Hiện vụ việc đang được Công an đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý./.
Vinh Quang/VOV-TPHCM

Trương Ngọc Ánh mặc duyên dáng vẫn ra dáng "đả nữ"

17-03-2016 00:08:04

Mới đây, Trương Ngọc Ánh và đoàn làm phim "Truy sát" đã có mặt tại Hà Nội trong buổi giao lưu với truyền thông.

Tối ngày 16/3, Trương Ngọc Ánh cùng đoàn làm phim Truy Sát đã có buổi gặp gỡ với truyền thông tại Hà Nội. Đây là phim điện ảnh do cô hợp tác cùng đạo diễn Cường Ngô với kinh phí khoảng 20 tỷ, và cả ê-kíp đã phải rong ruổi hơn 1 tháng trời ở nhiều tỉnh thành để có được các thước phim đẹp mắt.

Đến tham dự sự kiện, Trương Ngọc Ánh khoe thân hình gợi cảm bốc lửa trong chiếc đầm ôm xẻ sâu. Nữ diễn viên dù duyên dáng và nữ tính nhưng khi lên sân khấu trò chuyện và chụp ảnh, cô vẫn có thể tạo dáng mạnh mẽ đúng "chuẩn" "đả nữ". Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh cũng đã có một số chia sẻ về quá trình thực hiện phim gian khổ với hi vọng được khán giả thấu hiểu, yêu mến và đón nhận phim tích cực hơn.

Họp báo phim Truy sát
Trương Ngọc Ánh lấp ló gò bồng đảo

Họp báo phim Truy sát
Hiếu Nguyễn

Họp báo phim Truy sát
Cường Seven

Trong lúc trò chuyện cùng khán giả, Trương Ngọc Ánh đã kể lại kỉ niệm quay các cảnh nguy hiểm khiến cô bị thương nhiều lần. Song, cũng nhờ thế, nữ diễn viên đã có được những phân đoạn ưng ý. Ngoài ra, cô cũng gửi lời cám ơn Hồng Quế và Cường Seven vì đã nhận lời tham gia phim lịch trình cá nhân của họ khá kín. Đặc biệt là Cường Seven, Trương Ngọc Ánh đã ngợi khen "Bảy Cường" vì hòa nhập tốt với môi trường làm việc căng thẳng, và dù không có kinh nghiệm nhiều trên màn ảnh nhưng anh vẫn hóa thân rất tốt. Nữ diễn viên Hương Ga còn cho rằng Cường Seven sẽ "thổi làn gió mời" vào làng điện ảnh Việt Nam và là một trong những gương mặt triển vọng trong thời gian tới.

Họp báo phim Truy sát
Trương Ngọc Ánh cầm súng nghiêm trang chào.

Họp báo phim Truy sát

Họp báo phim Truy sát

Họp báo phim Truy sát
Nữ diễn viên trò chuyện với báo giới.

Họp báo phim Truy sát
Dàn diễn viên "Truy sát" lên sân khấu chào khán giả.

Họp báo phim Truy sát

Họp báo phim Truy sát
Hồng Quế

Họp báo phim Truy sát

Họp báo phim Truy sát
Ở gần cuối sự kiện, Trương Ngọc Ánh ôm chầm lấy Hồng Quế thay lời cám ơn.

Truy sát là phim điện ảnh  xoay quanh cuộc chiến khốc liệt giữa đội cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy do Thiếu tá Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh) dẫn đầu và Băng Sói – một băng nhóm tội phạm khét tiếng. 

Phim dự kiến ra mắt vào ngày 22/4/2016.
 Theo Leslie Salmon - Ảnh: Hải Bá / Trí Thức Trẻ

CSGT Hà Nội chặn xe khách nhồi nhét, chở người trốn đi nước ngoài

Đội CSGT số 14 (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã kịp thời phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép số lượng lớn trên xe khách.

Tin mới nhận, thông tin từ Phòng CSGT (PC67 Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đấu tranh, ngăn chặn và bắt giữ đối tượng tổ chức đưa người trốn sang nước ngoài trái phép với số lượng lớn.
Để phối hợp bắt giữ theo nguồn tin từ Công an huyện Quảng Xương, Đội CSGT số 14 đã bố trí quân số ứng trực và phân công cán bộ chiến sĩ chốt chặn tại các vị trí suốt nhiều tiếng đồng hồ không ngại gian nguy và thời gian.
  CSGT Hà Nội chặn xe khách nhồi nhét, chở người trốn đi nước ngoài - Ảnh 1
Các đối tượng (ảnh trái) trong đường dây tổ chức người trốn đi nước ngoài trái phép vừa bị Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Đội CSGT 14 triệt phá - (Nguồn: CA Thanh Hóa).
Sau 16 tiếng đồng hồ kiên trì bố trí lực lượng chặn bắt đối tượng (từ 18h ngày 12/03 đến 10h ngày 13/03), nhận được thông tin về đặc điểm phương tiện, đối tượng đang đi trên xe ô tô khách 29 chỗ BKS: 12B-00153 vừa rời Bến xe Giáp Bát. Các chiến sĩ CSGT đã kịp thời, áp sát chặn chiếc xe.
Thời điểm kiểm tra phát hiện, trên xe chở 33 người (kể cả lái phụ xe và hành khách). CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi chở quá 01 người trên xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ ngồi. Đồng thời, đưa phương tiện và toàn bộ hành khách trên xe về Công an phường Giáp Bát để xác minh, làm rõ.
Danh tính lái xe là Nguyễn Văn Sang (SN 1977, ở Hưng Lộc - Hậu Lộc - Thanh Hóa). Quá trình sàng lọc xác minh các hành khách trên xe xác định, đối tượng Nguyễn Văn Yên (SN 1988. HKTT: Thôn Phú - Quảng Chính - Quảng Xương - Thanh Hóa) đang có hành vi tổ chức cho 16 đối tượng trốn đi nước ngoài (Trung Quốc) trái phép.
Các đối tượng đang trốn đi nước ngoài, trước khi đi đã phải nộp số tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/người.
Lực lượng chức năng kiểm tra trên người đối tượng Yên gồm 14.390.000đ. Yên sau đó khai nhận đây là số tiền thu được của một số người. Ngoài ra, một số hành khách và lái phụ xe không liên quan đã làm thủ tục theo quy định của pháp luật để tiếp tục hành trình.
Sau khi tiến hành các biện pháp theo quy định của pháp luật, Đội CSGT số 14 đã tiến hành bàn giao toàn bộ 16 người được tổ chức trốn đi nước ngoài trái phép cùng đối tượng Nguyễn Văn Yên cho cơ quan CSĐT Công an Quảng Xương và các tài liệu liên quan để tiến hành điều tra theo quy định.
Nhất Nam

HLV Phạm Như Thuần rời Than Quảng Ninh vì "ấm ức" với lãnh đạo?

Thanh Lê |
HLV Phạm Như Thuần rời Than Quảng Ninh vì "ấm ức" với lãnh đạo?

Sáng nay, HLV Phạm Như Thuần đã chính thức rời khỏi ghế nóng ở Than Quảng Ninh. Thay cho ông là GĐKT Phan Thanh Hùng.


Không lâu sau có thông tin HLV Phạm Như Thuần ấm ức vì không được đối xử công bằng và đòi nói chuyện lại với lãnh đạo để phân chia công việc cho rõ ràng, thì sáng nay, NHM lại nhận được tin anh đã được chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng phê duyệt cho được rút lui khỏi cương vị HLV trưởng.
Mặc dù trước đó BLĐ đội bóng đất Mỏ vẫn mong muốn HLV Như Thuần tiếp tục gắn bó với CLB, nhưng vị chiến lược gia này đã cương quyết từ chối với lý do muốn tham dự nốt khóa học HLV chuyên sâu của FIFA và bận việc gia đình.
Như vậy, BLĐ Than Quảng Ninh đành chấp nhận và thanh lý hợp đồng với vị chiến lược gia này.
Thông tin HLV Phạm Như Thuần chia tay đội bóng đã được chính chủ tịch Than Quảng Ninh - ông Phạm Thanh Hùng xác thực.
Sự việc này khiến NHM càng tin tưởng rằng cuộc ra đi này của HLV Phạm Như Thuần có liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phan Thanh Hùng làm GĐKT của đội bóng cách đây không lâu.
Thế nhưng, những đồn đoán trên đã bị vị chiến lược gia 41 tuổi này bác bỏ. Ông chia sẻ rằng chính ông là người đề xuất BLĐ mời ông Phan Thanh Hùng về làm GĐKT đội bóng.
Trước đó, HLV Phạm Như Thuần còn đề nghị BLĐ Than Quảng Ninh mời HLV Toshiya Miura nhưng sự việc không thành do chiến lược gia người Nhật Bản từ chối.
Sau khi ông Thuần rời vị trí HLV trưởng, GĐKT Phan Thanh Hùng sẽ là HLV trưởng của Than Quảng Ninh trong thời gian tới.
Ở mùa giải năm ngoái, dù chỉ đến Than Quảng Ninh từ vòng 20 V-League 2015, nhưng ông đã giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4.

theo Thể Thao Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét