Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 275

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Nghi phạm không mang theo thuốc nổ

VOV.VN -Truyền hình CBC của Ai Cập dẫn lời quan chức an ninh khẳng định, nghi phạm thực hiện vụ bắt giữ máy bay MS181 của nước này không mang theo thuốc nổ.

Sau khi bắt giữ được nghi phạm, các chuyên gia an ninh sân bay Larcana của Síp đã xác định chiếc bao lưng mà nghi phạm mang bên người không chứa bất kỳ vật liệu nổ nào.
Liên quan đến công tác kiểm soát an ninh tại sân bay chiếc máy bay bị không tặc bắt giữ, truyền hình Ai Cập cũng vừa công bố những hình ảnh do camera an ninh sân bay Cairo ghi lại toàn bộ quá trình kiểm tra an ninh đối với nghi phạm Seif El Din Mustafa.
Theo đó, toàn bộ hành lý xách tay của nghi phạm đều phải đi qua máy soi an ninh, trong khi nghi phạm cũng phải bước qua một cửa dò kim loại, đồng thời phải trải qua một bước kiểm tra bằng tay của một nam nhân viên an ninh ngay sau đó.
vu bat coc may bay ai cap: nghi pham khong mang theo thuoc no hinh 0
Máy bay Ai Cập bị bắt cóc
Giới chức an ninh Ai Cập khẳng định, việc kiểm tra an ninh đối với nghi phạm Mustafa nói riêng và toàn bộ các hành khách nói chung đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình.
Chiều nay, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay của nước này, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Hàng không dân dụng nước này tiến hành điều tra vụ bắt giữ máy bay một cách chi tiết và kỹ lưỡng.
Liên quan đến vụ máy bay Ai Cập bị bắt cóc, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathi vừa lên tiếng hoan nghênh hành động của Cơ trưởng chiếc máy bay MS181 của hãng hàng không Ai Cập bị không tặc khống chế hồi đầu giờ chiều nay.
Phát biểu với báo giới ngay sau khi Chính quyền Síp thông báo đã bắt được nghi phạm bắt cóc máy bay và tuyên bố kết thúc vụ giải cứu máy bay bị bắt cóc tại sân bay Larcana, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định: “Việc bảo vệ an toàn cho tất cả các hành khách là điều tối quan trọng. Cơ trưởng của chúng tôi đã hành động một cách chính xác 100%. Trong hoàn cảnh đặc biệt như vậy, việc xử lý của cơ trưởng là tuyệt vời và tuyệt đối chính xác”.
Chiếc máy bay Airbus 320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập bị bắt cóc đầu giờ chiều nay khi đang thực hiện chặng bay nội địa từ thủ đô Cairo đến thành phố cảng Alexandria.
Trên máy bay có tổng cộng 62 người gồm 55 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Nghi phạm bắt giữ máy bay đã yêu cầu máy bay hạ cánh xuống sân bay Larcana của Síp.
Đến gần 2 giờ chiều cùng ngày, theo giờ Ai Cập, Chính quyền Síp thông báo đã bắt giữ được nghi phạm bắt cóc máy bay và tuyên bố chấm dứt chiến dịch giải cứu chiếc máy bay bị bắt cóc.
Nghi phạm bị bắt giữ có tên là Seif El Din Mustafa. Động cơ thực sự đứng đằng sau vụ bắt cóc cũng chưa được làm rõ. Chính quyền Ai Cập khẳng định toàn bộ các hành khách đã được phóng thích một cách an toàn./.
Bá Thi/VOV-Cairo

Tiếc vì tội mua bán chức quyền không được đưa vào Luật hình sự

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương bày tỏ tiếc nuối vì tội mua bán chức quyền không được đưa vào Luật hình sự.

Nhận xét về công tác của Thủ tướng và Chính phủ trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Đoàn ĐBQH TP HCM) cho rằng, với sự điều hành linh hoạt, Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã đã giữ được ổn định toàn diện về kinh tế - xã hội, đưa đất nước vượt qua khủng hoảng, giữ vững tăng trưởng dương, đồng thời có thái độ cương quyết đối với hành vi xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc. Đặc biệt, Chính phủ đã có tinh thần đổi mới về thể chế, quan tâm hơn đến việc làm luật và bảo vệ quyền con người…những kết quả này đã được cử tri ghi nhận.
tiec vi toi mua ban chuc quyen khong duoc dua vao luat hinh su hinh 0
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa có ý kiến về phương thức điều hành của Chính phủ trong thời gian tới.
"Giá mà Thủ tướng sớm kỷ luật vài vụ"
Tuy nhiên, đại biểu cho rằng, nếu Chính phủ cứ điều hành theo cung cách cũ thì sẽ không tránh khỏi việc rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Trong khi tình hình tham nhũng còn diễn ra nghiêm trọng, xâm phạm quyền lợi của người dân lương thiện làm suy yếu nguồn lực đất nước, khánh kiệt nguồn tài nguyên quốc gia nhiệm kì qua chưa giảm thiểu được. Phạm pháp diễn ra lan tràn ngày càng táo tợn và công khai.
“Tất nhiên trách nhiệm là của cả hệ thống chính trị, nhưng Chính phủ có vai trò chủ công trong nhiệm kỳ vừa qua. Cử tri cho rằng, giá mà Thủ tướng sớm tiến hành kỷ luật vài vụ có lẽ tình hình đã được cải thiện hơn, không nên chờ đến khi đổ bể để họ phải ra tòa”, đại biểu Nghĩa nói.
Do đó, cử tri đề nghị Chính phủ tới đây cần phải cải cách cách thức điều hành. Thủ tướng cần phải mạnh dạn kỷ luật, thậm chí, thay thế cả bộ trưởng, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh có sai phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ mà không cần đợi hết nhiệm kỳ. Chấm dứt tình trạng trên bảo dưới làm ngơ.
Nhận xét về cơ chế và thể chế hiện nay còn chằng chịt nhiều mối quan hệ, Đại biểu Đỗ Văn Đương (Đoàn ĐBQH TP HCM) chỉ rõ, tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua có nhiều nguyên nhân nhưng cũng không thể đổ hết lỗi cho Chính phủ. Hiện nay, trong bộ máy nhà nước, kể cả tổ chức đoàn thể hoạt động bằng ngân sách nhà nước không giảm mà cứ phình ra. Theo ước tính chi lương mỗi năm hết gần 400.000 tỷ/năm, nếu chi đủ thì hết vào khoảng 1 triệu tỷ, bằng với ngân sách cả năm của đất nước.
“Như thế nghĩa là ăn hết rồi thì lấy đâu để chi đầu tư phát triển. Ở đây có vấn đề do chính Luật Tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước. Riêng luật tổ chức chính quyền địa phương tăng thêm 22.000 biên chế hoạt động ở HĐND các cấp, mục tiêu giảm biên chế sẽ là không thể thực hiện được”, Đại biểu Đương nói.
Đáng chú ý, theo Đại biểu Đỗ Văn Đương, trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết Quốc hội, theo báo hàng năm của các cơ quan bộ ngành, chỉ có 1% cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, dư luận râm ran việc 1/3 cán bộ không làm được việc, “sáng cắp ô đi tối cắp ô về”.
Do đó, giải pháp quan trọng là cần cắt giảm tổ chức bộ máy, nhất thể hóa một số chức danh giữa Đảng và chính quyền như huyện trưởng, tỉnh trưởng để lời nói đi đôi với làm, tránh nói một đằng làm một nẻo, không sợ quyền lực tập trung vào một người mà chỉ sợ nói không đi đôi với làm và sợ trách nhiệm.
"Chạy chức quyền đang tạo ra sự bất công rất lớn"
Đại biểu cũng cho rằng, nên giảm bớt các tổ chức đoàn thể, nhất là tổ chức đoàn thể hoạt động bằng ngân sách nhà nước bằng cách hợp thức những tổ chức tương tự giống nhau để bớt các cán bộ trung gian và cán bộ phong trào, phải trực tiếp làm ra sản phẩm, hạn chế việc dựa dẫm và ăn bám nhà nước.
“Dư luận râm ran có tình trạng chạy chức chạy quyền và cái đó là sự thật và vì sao người ta thích chạy và vì sao người ta chạy được? Đây là câu hỏi rất lớn mà trong nhiều nhiệm kỳ vừa qua cho đến nay cử tri bảo chưa bao giờ giải đáp. Nạn chạy chức quyền này đang tạo ra sự bất công rất lớn”, Đại biểu Đương chỉ rõ.
Từ thực tế trên, Đại biểu đề xuất hệ thống chính trị cần nhìn nhận, đánh giá lại việc có hay không việc chạy chức, chạy quyền. Điều này không chỉ tạo ra bất công lớn mà còn đẻ ra tệ nạn bởi những người đã mua bán chức quyền xong sẽ tiên hành vơ vét, “thu để bù chi”.
Mặc dù được nhận định là “vấn đề nhạy cảm phức tạp” nhưng theo Đại biểu Đỗ Văn Đương, việc này vẫn cần được phải làm vì chạy chức quyền nguy hiểm đến sự tồn vong của thế hệ, một cơ thể nhiều virus xâm hại chính thể mà không có thuốc chữa thì không được. Trước nay đã ban hành nhiều nghị quyết về vấn đề nay nhưng có khi nói nhiều lại kích thích cho virus phát triển, nguy cơ là như vậy.
“Chỉ có bộ chính trị mới giải đáp được điều này đưa ra những quyết sách tấn công như tấn công tội phạm. Tôi tiếc rằng tội mua bán chức quyền không được đưa vào Luật hình sự, phải coi như tội phạm hình sự như vậy mới được. Giờ chỉ trông chờ vào cơ quan lãnh đạo cao nhất. Cử tri nói rằng các ông nói nhiều quá nhưng không thay đổi tình hình thì các ông cũng nên đừng nói nữa”, Đại biểu Đương nêu rõ./.
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Chưa tìm được 'người chồng đánh vợ dã man' trong video


Ảnh minh họa cảnh bạo hành chồng đánh vợ

Ảnh minh họa cảnh bạo hành chồng đánh vợ
Chiều 29.3, bà Nguyễn Thị Kim Mai, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên (Bình Dương) đã chỉ đạo cơ quan chức năng và Công an P.Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) vào cuộc điều tra là rõ thông tin cho rằng clip chồng đã vợ dã man xảy ra tại địa phương này.
Sau khi báo Thanh Niên đăng bài: Video: Chồng đánh vợ dã man: Phải bị xử lý thích đáng nhiều bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ đối với người đàn ông trong clip. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã truy tìm và nêu thông tin người đàn ông này cùng với bạn của mình (người quay video) đang ngụ ở P.Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên. 
Từ thông tin này, PV Thanh Niên cùng ngày Công an P.Tân Vĩnh Hiệp, huy động lực lượng khoảng 20 người, đã đi tìm nhân vật và nạn nhân trong clip tại từng khu nhà trọ ở các khu phố Vĩnh An, Vĩnh Trường, Tân Hội, Tân An, Tân Hóa…
Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày việc tìm kiếm vẫn không có kết quả. Hầu hết các chủ nhà trọ cho biết trong những ngày gần đây khu nhà trọ của họ không xảy ra vụ việc và cũng không có người ở trọ giống trong clip.
Đáng chú ý, theo thông tin trên mạng xã hội có đưa rõ địa chỉ ở ấp Vĩnh An (nay là khu phố Vĩnh An, P.Tân Vĩnh Hiệp) tuy nhiên khi PV Thanh Niên tìm đến địa chỉ này là một căn biệt thự, xung quanh không có nhà trọ. Người dân và nhiều công nhân ở khu vực này đều không hay biết về clip.
Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết sẽ tiếp tục cho lực lượng công an kiểm tra lại và xác minh nếu đúng nội dung của clip xảy ra tại địa phương.
Đỗ Trường

Chống đái bậy ở trung tâm Sài Gòn, kêu gọi 'mở cửa' nhà vệ sinh


Người đái bậy ở trung tâm bị bắt dội nước vệ sinh sạch

Người đái bậy ở trung tâm bị bắt dội nước vệ sinh sạch
Ngày 29.3, UBND Q.1 (TP.HCM) có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND 10 phường trên địa bàn vận động các cơ sở kinh doanh cho phép khách vãng lai được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí để chống đái bậy. 
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 2
Những hình ảnh thường thấy ở Sài Gòn
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết, đây là một trong những giải pháp mà Q.1 thực hiện nhằm chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn, nhất là đối với các trường hợp tiểu tiện, phóng uế bừa bãi trên đường phố gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đối với khách du lịch đến tham quan, mua sắm tại Q.1 nói riêng và TP.HCM nói chung.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 1
Theo đó, Chủ tịch UBND 10 phường triển khai việc tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn trên địa bàn phường hướng dẫn và cho phép người dân, khách du lịch được sử dụng nhà vệ sinh tại địa chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh (có bảng ghi “Sử dụng nhà vệ sinh miễn phí” bảng này do UBND 10 phường cung cấp cho các cơ sở kinh doanh). Từ đó, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 3
Người đái bậy nơi công cộng bị xử phạt 200.000 đồng/lần vi phạm và bắt dội nước - Ảnh: Đình Nguyên
Trước đó, Đội quản lý trật tự đô thị Q.1 ra quân xử phạt người tiểu bậy ở khu vực công cộng và có gần 40 trường hợp bị lập biên bản xử lý, xử phạt 200.000 đồng/trường hợp. Chế tài kèm theo là bắt buộc người vi phạm phải dội nước khu vực tiểu tiện trái quy định.
Nếu tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên 300.000 đồng/lần vi phạm theo quy định tại điều 7, Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ”, ông Hùng thêm.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 4
Theo ông Phan Trọng Hùng, Phó phòng quản lý đô thị kiêm Đội trưởng đội quản lý trật tự đô thị Q.1, sau khi Q.1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi tiểu bậy nơi công cộng, người vi phạm trong vòng 10 ngày phải đến Kho bạc Nhà nước TP nộp phạt.
Nếu không chịu nộp phạt thì Q.1 sẽ gửi thông báo đến chính quyền địa phương nơi người vi phạm cư trú để đôn đốc, yêu cầu thực hiện, và nếu chây ì nữa thì Q.1 tiến hành cưỡng chế bằng cách kê biên tài sản hoặc trừ lương đối với người làm việc có hưởng lương theo quy định.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 5
Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là, hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đã đáp ứng được nhu cầu thực tế hay chưa, bởi một số người cho rằng nguyên nhân dẫn đến đái bậy có phần do thiếu nhà vệ sinh công cộng.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 5
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 5
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 6
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 7
Ông Hà Tôn Tuấn Hiệp, Phó giám đốc Công ty dịch vụ công ích Q.1 cho biết, hiện công ty quản lý gần 30 nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Q.1 nằm rải đều ở nhiều nơi.
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 9
‘Chống’ tiểu bậy ở Sài Gòn 10
“Hầu hết các nhà vệ sinh công cộng do đặc điểm nằm trong khu vực chợ, khu dân cư đông đúc, nhu cầu sử dụng lớn dẫn đến mau xuống cấp, các thiết bị mau hư hỏng. Trong khi đó, các nhà vệ sinh composite có đặc điểm nằm ngoài lộ thiên, chịu ảnh hưởng tác động của môi trường xung quanh nên màu sắc cũng mau xuống cấp. Thực tế thì hệ thống nhà vệ sinh hiện không đáp ứng nhu cầu”, ông Hiệp nói.
Người tiểu bậy
“Hầu hết nhà vệ sinh công cộng ở trung tâm TP bị xuống cấp nhưng vẫn thu tiền để duy trình hoạt động”, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 thừa nhận và cho biết: “Để khắc phục tình trạng này, Q.1 đang triển khai đồng loạt cải tạo, xây mới các nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn “5 sao”, có máy lạnh, lối đi riêng cho người khuyết tật, trang thiết bị hiện đại…, nhưng phục vụ hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi đang tính toán để làm được việc này với hình thức xã hội hóa phù hợp, khả thi nhất”.
Tân Phú

Nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh từng làm việc tại Đà Lạt?


Nữ doanh nhân Hà Linh khi còn sống - Ảnh do gia đình cung cấp

Nữ doanh nhân Hà Linh khi còn sống - Ảnh do gia đình cung cấp

Hoàng Thánh Tài đến Đà Lạt làm việc cho Công ty trà Haiyih với tên thường gọi là Hoàng, vào thời điểm bà Hà Linh và người chồng cũ đã chia tay và chia tách công ty.
Chiều 29.3, luật sư (LS) Trương Quang Quý, người trợ giúp pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, cho biết gia đình nữ doanh nhân Hà Linh (nguyên Giám đốc Công ty trà Hà Linh) vừa nhận được một đoạn clip do Đài truyền hình Đài Bắc (Đài Loan) đưa tin cảnh sát vừa bắt giữ hai nghi can sát hại bà Hà Linh.
Qua đoạn clip trên, LS Quý và gia đình bà Hà Linh nhận ra một trong 2 nghi can bị bắt tên Hoàng, từng đến Đà Lạt làm việc cho chồng cũ bà Hà Linh tại Nhà máy trà ô long Haiyih (xã Phát Chi, Đà Lạt).
Gia đình bà Hà Linh đã nhờ người biết tiếng Hoa dịch lại thông tin từ clip thì được biết ngày 23.3, cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi) hai nghi can giết hại doanh nhân Hà Linh, trong đó xác định Tài là chủ mưu.
Cũng theo LS Quý, Hoàng Thánh Tài đến Đà Lạt làm việc cho Công ty trà Haiyih với tên thường gọi là Hoàng, vào thời điểm bà Hà Linh và người chồng cũ đã chia tay và chia tách công ty.
Vì gia đình lo sợ đọan clip có sự lồng ghép nên đã chủ động liên lạc với cán bộ C45 (Bộ Công an) nhờ kiểm chứng thông tin. Chiều 29.3, LS Quý tiếp tục gởi đoạn clip trên cho cán bộ C45.
Tuy nhiên, đến nay gia đình bà Hà Linh vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của VN và Trung Quốc về việc bắt giữ 2 nghi can trên.
Như Thanh Niên đã phản ánh ngày 19.9.2015, bà Hà Linh rời Đà Lạt qua Trung Quốc để ký kết hợp đồng bán trà ô long. Ngày 20.9, khi bà Linh đáp chuyến bay xuống TP.Đông Hoán, tỉnh Quảng Đông (TQ). Ngay tại sân bay bà Linh bị đánh thuốc mê qua chai nước giải khát. Sau đó bị đánh đập cướp hết tài sản và bị bỏ rơi tại một nơi hoang vắng.
Rất may sau đó bà Linh tỉnh lại kêu cứu và được người dân đưa đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc, sau đó bà Linh thuê khách sạn để nghỉ ngơi.
Nhưng do bệnh tình quá nặng đêm 21.9 bà được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong vào rạng sáng 22.9.2015.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng TQ đã vào cuộc điều tra truy tìm thủ phạm, bước đầu xác định được 2 nghi can nhưng đã trốn qua Đài Loan. Đến nay cơ quan chức năng TQ và Đài Loan mới truy bắt được.
Riêng thi thể bà Hà Linh, sau 2 lần trì hoãn để phục vụ công tác điều tra phía TQ mới bàn giao cho gia đình. Đến ngày 4.2.2016 (cận tết Bính Thân) thi thể bà Linh mới được đưa về tới Đà Lạt để lo hậu sự.
Lâm Viên

Nổ lò hơi nhà máy gạch, hai người chết

Thứ Tư, 30/03/2016, 03:02:37
 Font Size:     |        Print
Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 29-3, lò hơi tại Công ty TNHH Shijar Việt Nam, chuyên sản xuất gạch men có vốn đầu tư nước ngoài, nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phát nổ làm hai công nhân chết tại chỗ.
Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra khi công nhân đang đốt lò hơi để gia nhiệt cho công đoạn làm gạch men thì bất ngờ lò hơi phát nổ làm hai công nhân là Vy Văn Nguyệt (SN 1989, quê Thanh Hóa) và Đặng Thành Thái (SN 1994, quê Tây Ninh) chết. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.
Hai vợ chồng chuyên trộm cắp tại trung tâm thương mại
Ngày 29-3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã bắt tạm giam Phạm Ngọc Linh (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Vân (29 tuổi, vợ của Linh), cùng trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Phạm Ngọc Linh khai nhận đã cùng vợ đi vào các trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn TP Hà Nội để lấy trộm tài sản. Đối tượng Vân giả vờ chọn mua hàng để thu hút sự chú ý của nhân viên, còn Linh sẽ lợi dụng sơ hở lúc không có ai trông coi tài sản để lấy trộm. Bằng thủ đoạn này, hai đối tượng trên đã lấy trộm được năm chiếc ĐTDĐ tại các TTTM. Trong lần vào một TTTM ở quận Thanh Xuân để trộm cắp tài sản, Linh và Vân bị bảo vệ phát hiện và giao cho cơ quan Công an xử lý.
Thu giữ 39.200 bao thuốc lá lậu
Chiều 29-3, Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc kiểm đếm và tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật vụ buôn lậu 39.200 bao thuốc lá nhãn hiệu JM White do nước ngoài sản xuất nhập lậu qua cảng Tân Vũ (Hải Phòng). Trên vận đơn, hàng hóa được ghi là Packaging Boxes, trọng lượng 10.880 kg và người gửi hàng là một công ty nước ngoài thông qua một đại lý giao nhận vận chuyển có địa chỉ ở Hà Nội là Minh Anh Express Co Ltd nhưng không có thông tin về người nhận hàng cụ thể. Qua theo dõi của hải quan, công-ten-nơ trên đi lòng vòng qua nhiều cảng thuộc nhiều quốc gia từ châu Á sang châu Úc, rồi mới về đến cảng Hải Phòng (Việt Nam) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Không trả điện thoại cầm cố, một người bị đâm tử vong

(CAO) Ngày 27-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Cần Thơ đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) và Phạm Trung Tính (28 tuổi, cùng ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về hành vi giết người.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh Khiêm (25 tuổi). Đến 2 giờ ngày 27-3, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 tên này .
Tại cơ quan công an, Dưỡng vàTính đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ngày 20-3, do cần tiền tiêu xài Dưỡng cầm cho Khiêm 1 điện thoại iPhone 4 với giá 300.000 đồng. Ngày hôm sau, Dưỡng trả lại cho Khiêm số tiền trên nhưng Khiêm không giao máy. Lúc 18 giờ ngày 26-3, Dưỡng, Tính hai lần đến nhà trọ trong hẻm 71, đường 3/2 tìm Khiêm đòi điện thoại nhưng không gặp.
Đến 22 giờ cùng ngày, Khiêm điện thoại cho Dưỡng thách thức: “Mày muốn gì thì qua đây”. Tức giận vì Khiêm không trả điện thoại mà tỏ vẻ thách thức, Dưỡng rủ Tính đi gặp Khiêm để dạy cho bài học. Lập tức, Dưỡng vào phòng ngủ lấy 1 dao găm tự chế dài 30cm bỏ vào túi quần. Đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi.

Từ trái qua: Dưỡng và Tính - Ảnh: Đăng Khoa
Dưỡng cầm dao, Tính nhặt 1 khúc ống nhựa ven đường đuổi theo Khiêm vào trong hẻm 71. Khiêm chạy đến trước cửa nhà trọ 71/2A, Dưỡng lao tới đâm 2 nhát vào lưng, cổ, khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Sau khi gây án, Dưỡng và Tính lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Con dao hung khí - Ảnh: Đăng Khoa

Gần 2,8 nghìn xe quá tải bị VEC từ chối phục vụ

Thứ Ba, 29/03/2016, 21:06:42
NDĐT – Ngày 29-3, ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, trong quý I-2016 (tính từ ngày 1-1 đến 20-3), VEC đã từ chối phục vụ 2.766/291.380 lượt xe được kiểm tra tải trọng trên các tuyến đường cao tốc.
Cụ thể, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các trạm kiểm tra tải trọng đã kiểm tra 244.939 lượt xe, phát hiện 3.897 xe quá tải và từ chối phục vụ 2.631 lượt xe. Còn trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây kiểm tra 46.441 lượt xe, phát hiện 1.149 xe quá tải và dừng phục vụ 135 lượt xe.
Cũng qua kiểm tra, VEC đã phát hiện trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có xe vượt tải trọng tới 121,95%; trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có trường hợp tải trọng phương tiện vượt 93%; tại Trạm Dầu Giây, qua kiểm tra phát hiện có phương tiện chất quá tải vượt tới 149%.
Theo ông Đỗ Chí Chung, để xử lý triệt để tình trạng phương tiện quá tải, bảo đảm sự bền vững của kết cấu hạ tầng giao thông thì cần sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm soát tải trọng phương tiện; có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với trường hợp lái xe, chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải có hành vi tái phạm nhiều lần.
THÁI AN

Sát hại người phụ nữ rồi chôn xác vì sợ bị giết

Đến trưa 29/3, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Lê Phúc (SN 1991, ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) mức án tù chung thân về tội “Giết người”.
Theo cáo trạng mà báo Người lao động, Dân Trí đăng tải, do tức tối vì bị gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994, ngụ xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đánh trước đó nên tối ngày 10/9/2014, Lê Phúc lấy rựa ra đường chờ chị Tuyết đi làm về để giết.
Đến khoảng 22h, khi phát hiện xe của chị Tuyết đi làm về, Phúc lao ra chặn đường rồi dùng rựa chém nhiều nhát vào đầu và mặt khiến nạn nhân gục ngã. Thấy chị Tuyết nằm im, Phúc nghĩ nạn nhân đã chết nên không chém nữa.
Sau đó, Phúc kéo chị Tuyết ra khỏi đường kênh rồi đặt nạn nhân nằm ngửa trên bờ ruộng sát đường mương. Lúc này, Phúc giở trò đồi bại với nạn nhân nhưng thấy chị Tuyết cử động nên tiếp tục cầm rựa chém thêm nhiều nhát nữa cho đến khi nạn nhân tử vong.
Hình ảnh Sát hại người phụ nữ rồi chôn xác vì sợ bị giết số 1
Bị cáo Phúc tại tòa. Ảnh báo Người lao động.
Sau khi giết chị Tuyết, Phúc kéo thi thể nạn nhân đến bờ ruộng cách đó 3m, dùng rựa và tay đào một cái hố, kéo Tuyết lại nằm úp xuống đất rồi lấp đất chôn xác nạn nhân, sau đó lấy bèo phủ lên lớp đất.
Chôn xác nạn nhân xong, Phúc quay lại lấy mũ bảo hiểm, giày và điện thoại di động của nạn nhân nằm dưới đất ném vào bụi cây gần đó phi tang, còn chiếc xe máy của nạn nhân được Phúc nổ máy chạy được khoảng hơn 1km rồi đẩy xuống suối phi tang. Về nhà, Phúc tắm rửa, cất giấu rựa và đi ngủ.
Đến ngày 13/9/2014, một người dân đi câu cá vô tình phát hiện chiếc xe máy của chị Tuyết dưới suối và báo cho người nhà nạn nhân đi tìm thì phát hiện thi thể của chị Tuyết bị chôn đã phân hủy, bốc mùi.
Trong quá trình điều tra, Phúc có biểu hiện tâm thần và gia đình bị can đã cung cấp hồ sơ bệnh án của Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng. Theo kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần Đà Nẵng; trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, Phúc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.
Trong giai đoạn điều tra và truy tố, VKS nhân dân tỉnh Quảng Nam đã áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Phúc.
Tại phiên tòa, bị cáo Phúc tỏ ra hết sức bình thản khai nhận quá trình giết người dã man của mình. Tuy nhiên, bị cáo Phúc cho rằng mình bị giết nên mới “tự vệ”.
Trong phiên tòa Phúc nhiều lần lặp lại rằng y bị chị Tuyết giết nên mới giết nạn nhân. Khi tòa hỏi vì sao Phúc lại còn sống mà nói bị giết chết thì Phúc khai “bị cáo mới hồi sinh lại”.
Trong quá trình điều tra, Phúc có biểu hiện tâm thần và gia đình bị can cung cấp hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.
Theo kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần Đà Nẵng, trước, trong, sau khi gây án và hiện tại đối tượng Phúc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy thế, đối tượng còn trách nhiệm hình sự và bị hạn chế một phần.
Trong giai đoạn truy tố, VKSND tỉnh Quảng Nam đã áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị can Phúc.
Thu Trang (tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin  

[VIDEO] ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam: Tiếc cho tinh thần quả cảm

P.VCập nhật 23:41 ngày 29/03/2016

VTV.vn - ĐT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ quyết tâm trong cuộc đại chiến với ĐT Iraq nhưng bàn thua oan uổng cuối hiệp 1 đã khép lại hành trình của thầy trò HLV Hữu

ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam: Tạm biệt giấc mơ World Cup ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam: Tạm biệt giấc mơ World Cup
VTV.vn - Bàn thắng gây tranh cãi của ĐT Iraq cuối hiệp 1 đã đặt dấu chấm hết cho tham vòng đi tiếp của ĐT Việt Nam sau một màn trình diễn vô cùng kiên cường và quả cảm.
Trận đại thắng 4-1 trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa đã giúp ĐT Việt Nam giành được 7 điểm, chỉ kém ĐT Iraq 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Iraq, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội nắm lấy suất vé vớt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
Tuy nhiên, trước đối thủ có thể hình và đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Hữu Thắng chủ động chơi phòng ngự kiên cường trong suốt hiệp 1. Khi các khán giả đã nghĩ đến tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên thì chủ nhà Iraq bất ngờ phá vỡ thế bế tắc ở phút bù giờ thứ nhất. Abdulrahim tranh bóng bổng với thủ thành Nguyên Mạnh và đánh đầu đưa bóng đập xà ngang bật ra trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới của ĐT Việt Nam .
Dù chơi tích cực hơn trong hiệp 2 với việc Quế Ngọc Hải đá tiền vệ quét nhưng ĐT Việt Nam đã không thể tìm được bàn gỡ và đành nhường tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup cho ĐT Iraq. Như vậy, đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã khép lại một cách tương đối thành công với 1 trận thắng (4-1 trước Đài Bắc Trung Hoa) và 1 thất bại tối thiểu trước Iraq.
Dù thua nhưng với vị trí thứ ba tại bảng F (7 điểm), tuyển Việt Nam đã đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019. Vòng loại này có sự tham dự của 24 đội (không tính 12 đội giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018). 24 đội này chia làm 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi - về. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào VCK Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE, vòng loại thứ ba sẽ bắt đầu vào tháng 3.2017.
Đội hình ra sân:
ĐT Iraq: Hachim, Naji, Ismael, Kadhim, Abdullah, Shakir, Abdulzehra, Shiltagh, Kadhim, Adbulameer, Al-Lami.

Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội

08:48:00 29/03/2016

Một bé gái 3 tuổi đã bị người đàn ông lạ mặt dùng dao phay sát hại ngay bên ngoài một ga tàu điện ngầm tại Đài Bắc, Đài Loan.

Cụ thể, hung thủ đã tiếp cận bé gái từ phía sau trong lúc em đang đạp xe bên cạnh mẹ và ông nội mình. Sau đó, tên này bỗng tóm lấy bé gái rồi dùng một con dao phay cỡ lớn sát hại em. Người mẹ và ông nội tuy đã cố gắng ngăn cản tên hung thủ độc ác nhưng hắn vẫn quyết tâm thực hiện hành vi tàn ác của mình. Ngay lập tức, nhiều người đi đường đã lao vào khống chế tên này trước khi cảnh sát tới hiện trường.
Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội - Ảnh 1.
Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội - Ảnh 2.
 Hiện trường vụ tấn công man rợ.
Theo thông tin ban đầu, hung thủ là một người đàn ông họ Vương 33 tuổi và không hề quen biết gia đình bé gái. Cảnh sát cho rằng, đây có thể là một vụ tấn công ngẫu nhiên vì tên này đã từng bị bắt giữ vì phạm tội liên quan tới chất gây nghiện và phải điều trị rối loạn tâm thần.
Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội - Ảnh 3.
Chân dung kẻ giết người vô nhân tính tại Đài Loan.
Được biết, bé gái 3 tuổi - nạn nhân của vụ việc là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em. Cô bé có biệt danh "bóng đèn nhỏ" này còn có một chị gái 9 tuổi, một cặp em sinh đôi 2 tuổi. Mẹ của bé ở nhà làm nội trợ, còn cha của bé làm trong ngành công nghệ thông tin.
Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội - Ảnh 4.
 Bé gái 3 tuổi chết tức tưởi dưới bàn tay tàn độc của kẻ giết người.
Đài Loan rúng động vụ bé gái 3 tuổi bị chặt đầu trước mặt mẹ và ông nội - Ảnh 5.
 Cảnh sát phong tỏa hiện trường.
Vụ việc trên đã khiến người dân hết sức phẫn nộ. Nhiều người đã cố gắng tấn công thủ phạm khi tên này bị hộ tống về trụ sở cảnh sát. Nhiều giờ sau đó, vẫn còn rất nhiều người dân tụ tập bên ngoài trụ sở đòi "xử lý" tên "thú tính" nói trên.
Theo Hương Cherry / Trí Thức Trẻ

Bắt nữ quái “thôi miên” cụ bà để nẫng tiền bị camera tóm sống




Dân trí Ngày 29/3, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm trong vụ cụ bà bị một phụ nữ “thôi miên” lấy sạch tiền khi ra đường sáng sớm.

Đối tượng là Lê Thị Thu Thanh (39 tuổi, trú 25/1 kiệt 13 An Dương Vương, TP Huế, không có nghề nghiệp ổn định, hiện phụ bán tại một số quán cà phê).
Tại cơ quan công an, Thanh đã thừa nhận mình đã trộm tiền của cụ Trần Thị Chiện (76 tuổi, trú kiệt 24 đường Lê Thánh Tôn) vào sáng 24/3. Vào thời điểm hơn 6h30’ sáng đó, Thanh đang chạy xe máy qua kiệt 24 đường Lê Thánh Tôn thì gặp cụ Chiện đi thể dục về.
Thanh hỏi “Mời cụ đi ăn sáng” thì cụ Chiện bảo mình vừa mới ăn sáng về. Tiếp theo, Thanh hỏi: “Rứa đi ăn sáng về còn tiền không?” thì cụ Chiện bảo còn. Sau đó cụ Chiện đưa túi tiền trong người mình ra và bị Thanh lục lấy 350.000 đồng trong tổng số khoảng 470.000 đồng của cụ Chiện, xong rồi lên xe chạy thoát.
Sau khi về nhà, một người bạn nói trên fecebook có đăng đoạn clip trong có biển số xe giống biển số xe của Thanh nên Thanh đã tháo biển số xe và thay biển số giả vào để đi lại. Sau thời gian điều tra rất nhanh của công an TP Huế, cơ quan đã bắt Thanh.
Đối tượng Thanh (ngồi trên xe máy) lục túi của cụ Chiện rồi lấy tiền sau khi tiếp cận, hỏi han
Đối tượng Thanh (ngồi trên xe máy) lục túi của cụ Chiện rồi lấy tiền sau khi tiếp cận, hỏi han
Xét thấy, hành vi của Thanh đã cấu thành tội trộm cắp tài sản, cộng với việc Thanh có 1 tiền án về tội đánh bạc và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản nên công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng về tội “trộm cắp”. Tuy nhiên, công an TP Huế đang cho Thanh tại ngoại do chồng mất, một mình nuôi con nhỏ.
Về hình thức “thôi miên” để lấy tài sản của Thanh, công an TP Huế cho hay chưa có cơ sở để khẳng định điều này mà hành vi này là “sơn tiền”- một thủ đoạn tiếp cận tài sản để trộm cắp.
Như Dân trí thông tin, qua camera ghi lại từ một quán karaoke ở kiệt 24 đường Lê Thánh Tôn vào sáng 24/3, một cụ bà đã bị một đối tượng nữ chạy xe máy tới và dừng lại tiếp cận, hỏi han. Cụ bà đã bị đối tượng nữ lấy tiền trong túi sau đó bỏ đi mà cụ bà không có một phản kháng nào.
Đại Dương

“Người nhái” ngụp lặn dưới dòng kênh thối tìm người chết đuối




Dân trí Sau khi nhậu, người đàn ông bơi qua bờ kênh Chợ Cầu, khi bơi ra đến giữa dòng thì bị nước cuốn mất tích.

Khoảng 13h trưa 29/3, ông Lê Văn Út (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nhậu cùng người thân và bạn bè gần khu vực gầm cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp , TPHCM). Một lúc sau, ông Út bước xuống phía dưới kênh và bơi qua bên kia rồi chìm nghỉm giữa dòng.
Rất đông người dân tập trung dọc bờ để theo dõi lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích
Rất đông người dân tập trung dọc bờ để theo dõi lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích
Nhiều người dân đã lội xuống kênh tìm kiếm nạn nhân nhưng không thành.
Nhận được tin báo, Phòng Cứu nạn – cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều lực lượng đến hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Sau gần 4 giờ ngụp lặn dưới dòng kênh đen ngòm, đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân và đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.
Thảo Trần

Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Không tặc đầu hàng, toàn bộ con tin an toàn

Úy Thương (Ban Thời sự)Cập nhật 20:22 ngày 29/03/2016

VTV.vn - Vụ việc bắt cóc máy bay Ai Cập đã kết thúc, toàn bộ các con tin được thả sau khi tên không tặc đầu hàng.

Truyền thông thế giới trong nhiều giờ qua liên tiếp đưa tin về việc chiếc máy bay Airbus-A320 của hãng hàng không Ai Cập bị không tặc khống chế. Một người đàn ông được cho là đeo đai bom đã khống chế, buộc chiếc máy bay chở hơn 60 người đang trong hành trình nội địa Ai Cập phải chuyển hướng và hạ cánh tại Cộng hòa Síp.
Trong cuộc họp báo được tổ chức ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy cho biết, chiếc máy bay của hãng hàng không Ai Cập mang số hiệu MS 181 đang trên hành trình từ thành phố Alexandria tới Thủ đô Cairo của Ai Cập đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Larcana của Cộng hòa Síp do bị không tặc khống chế.
Tên không tặc đã được xác định là Seif El Din Mustafa, người Ai Cập. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về nhân thân của tên này chưa được công bố.
Vụ bắt cóc máy bay dân dụng Ai Cập đã kết thúc sau nhiều giờ thương lượng. Vụ việc này được cho là do động cơ cá nhân và không liên quan tới khủng bố. Tại cuộc họp báo cách đây ít phút, các quan chức Cộng hòa Síp đã nêu vấn đề về tình trạng sức khỏe tâm thần của tên không tặc và cho rằng người này đang trong tình trạng không ổn định.
Máy bay của Ai Cập bất ngờ bị không tặc khống chế Máy bay của Ai Cập bất ngờ bị không tặc khống chế
VTV.vn - Một máy bay của hãng hàng không Ai Cập Egyptair đã hạ cánh xuống Cyprus (CH Síp) sau khi bị không tặc khống chế.

​“Chạy chức xong, phải vơ vét mới đủ bù!”

29/03/2016 15:27 GMT+7
    TTO - Đại biểu Đỗ Văn Đương đã dành gần trọn 7 phút phát biểu để nói về nạn chạy chức, chạy quyền, tham nhũng... khi góp ý về báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính Phủ sáng 29-3.
    ​“Chạy chức xong, phải vơ vét mới đủ bù!”
    Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương - Ảnh: Việt Dũng
     “Dự luận râm ran có tình trạng chạy chức chạy quyền, hay đó là sự thật? Vì sao người ta lại thích chạy chức? Vì sao người ta chạy được? Đó là câu hỏi rất lớn trong nhiều nhiệm kỳ qua mà đến nay cử tri cả nước vẫn chau mày”, ông Đương đặt câu hỏi.
    Virut tham nhũng đã lờn thuốc
    Theo ông Đương, chạy chức không chỉ tạo ra bất công lớn mà còn đẻ ra tham nhũng. “Mua bán xong rồi thì phải đi vơ vét mới đủ bù chi phí để bỏ ra” - Đại biểu Đương nêu ý kiến.
    Ông cho rằng nếu cứ ban hành nhiều nghị quyết chống tham nhũng mà không giải quyết được thì có khi lại tiếp sức cho virut tham nhũng. “Vì nói mà không làm thì virút tham nhũng sẽ không chỉ kháng thuốc mà còn phát triển thêm nữa” - Ông Đỗ Văn Đương nói
    Ông Đương cho rằng nạn chạy chức quyền sẽ tạo ra bất công rất lớn. Bất công nhất ở chỗ theo ông là: “Cuộc đời này còn nhiều cô Tấm trong sáng lắm. Nhưng người ta bảo  nước trong quá thì cá không ở. Người trong sạch không ai chơi, có khi còn coi là quan hệ kém. Ai dám làm người tốt nữa”.
    Ông cho rằng, trong khung đánh giá công chức hiện nay, vấn đề đạo đức là phạm trù rất chung chung.
    “Đạo đức có ba bảy đường, trong đầu người ta nghĩ gì không thể biết được đâu. Hành vi ngầm của người ta ai mà phát hiện được” - Ông Đương nói.
    Ông cho rằng nếu cứ ban hành nhiều nghị quyết chống tham nhũng mà không giải quyết được thì có khi lại tiếp sức cho virút tham nhũng.
    Bộ máy phình to, đừng đổ cho riêng Chính phủ
    Theo đại biểu Đỗ Văn Đương, những hạn chế tồn tại của đất nước, trong đó có vấn đề bộ máy cồng kềnh, gánh nặng trả lương từ ngân sách còn quá lớn là một tồn tại. Tuy nhiên ông cho rằng lỗi lớn nhất là do cơ chế còn chồng chéo nhau.
    Vì thế: “Không thể đổ hết cho Chính phủ về chuyện này được” - Đại biểu Đỗ Văn Đương nói.
    Ông Đương phân tích: “Ngân sách để chi lương cho khối viên chức, lực lượng vũ trang thì tới 1 triệu tỷ đồng/năm. Như vậy là ăn hết rồi còn đâu chi đầu tư phát triển”.
    Ông Đương dẫn chứng, riêng việc thực hiện luật tổ chức chính quyền địa phương đã làm phát sinh thêm hơn 22.000 biên chế ở Hội đồng nhân dân các cấp.
    Trong khi đó, việc rà soát để tinh giản biên chế lại chỉ đưa ra con số 1% cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ mà dư luận vẫn hiểu rằng có tới 1/3 công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp về”, không làm gì. Đó chính là những nghịch lý khiến bộ máy không ngừng phình ra và tiền chi lương vẫn ngốn lớn.
    Ông Đương đề nghị đã đến lúc phải suy nghĩ lại một cách quyết  liệt, phải cắt giảm biên chế, nhất thể hóa một số chức danh gữa Đảng và chính quyền. Thứ hai là giảm bớt tổ chức đoàn thể, nhất là các tổ chức đoàn thể hưởng bằng ngân sách nhà nước bằng cách hợp nhất lại.
    “Phải giảm bớt tầng nấc cán bộ trung gian, cán bộ phong trào, cán bộ phải trực tiếp làm ra sản phẩm, không làm thì thôi, chứ đừng nên dựa dẫm” - Ông Đương nói.
    Đối với việc đánh giá cán bộ, đại biểu Đỗ Văn Đương cho rằng phải đánh giá trên cơ sở sản phẩm cán bộ, công chức làm ra.
    “Đánh giá như vậy thì mới biết anh làm tới đâu. Lúc đó chẳng cần quan tâm anh có đút chân gầm bàn suốt ngày không mà sản phẩm công việc sẽ nói lên tất cả” - Đại biểu Đỗ Văn Đương nói.
    “Giá mà kỷ luật sớm hơn một số vụ...”
    Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) đã tiếc nuối như vậy tại Quốc hội. Ông nói: "Trong nhiệm kỳ vừa qua, cử tri cho rằng giá mà Thủ tướng sớm xử lý kỷ luật một số vụ có lẽ tình hình sẽ cải thiện hơn. Không nên chờ đến khi đổ bể, họ phải ra tòa rồi mới xử lý.
    Cử tri đề nghị Chính phủ tới đây phải cải cách cách thức điều hành, Thủ tướng phải mạnh dạn kỷ luật, thậm chí thay thế các thứ trưởng, bộ trưởng, phó chủ tịch, chủ tịch UBND cấp tỉnh có sai phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.
    Không đợi hết nhiệm kỳ thì sẽ chấm dứt tình trạng trên bảo dưới làm lơ" - ông Nghĩa nói.
    VIỄN SỰ

    Vụ nổ lò hơi tại Bình Dương: Khu nhà chứa bị sập hoàn toàn

    Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 19:40 ngày 29/03/2016

    VTV.vn - Sáng nay (29/3), một vụ nổ lò hơi xảy ra tại công ty gạch men ở Bình Dương đã khiến 2 công nhân thiệt mạng, khu nhà chứa lò hơi cũng đã bị sập hoàn toàn.

    Theo những công nhân làm việc tại lò hơi, sau khi nhận phát hiện nhiệt độ của lò hơi vượt quá mức độ cho phép nên đã cấp báo cho người phụ trách, tuy nhiên người này đã bỏ qua phản hồi của công nhân.
    Được biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành phong tỏa hiện trường. Vụ nổ lò hơi đã khiến 2 công nhân Vy Văn Nguyệt (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Đặng Thành Thái (22 tuổi, quê Tây Ninh) tử vong tại chỗ.
    Bình Dương: Nổ lò hơi công ty gạch men, 2 người tử vong tại chỗ Bình Dương: Nổ lò hơi công ty gạch men, 2 người tử vong tại chỗ
    VTV.vn - Sáng nay (29/3), tại khu vực đường Nguyễn Thái Bình, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã xảy ra một vụ nổ lò hơi gây hậu quả nghiêm trọng.

    Tàu vỏ thép liên tục hỏng, ngư dân trả tàu

    Đỗ Vinh (VTV8)Cập nhật 22:49 ngày 29/03/2016

    VTV.vn - Tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỉ đồng không phát huy hiệu quả nên nhiều ngư dân ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng đòi trả lại tàu cho nhà máy.

    Nghị định 67 nay là Nghị định 89 của Chính phủ cho ngư dân vay vốn ưu đãi được hàng vạn ngư dân ở 28 tỉnh, thành ven biển cả nước hào hứng đón nhận. Đây là cơ hội để ngư dân sở hữu con tàu vỏ thép lớn, hiện đại, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, ở vài nơi, tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỉ đồng không phát huy hiệu quả. Những ngư dân ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng đang đòi trả lại tàu cho nhà máy.

    Hoài Linh bổ sung hồ sơ cho dự án xây đền thờ Tổ


      Nam danh hài đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ theo yêu cầu của chính quyền địa phương với hy vọng công trình sẽ được hoàn tất.
      Ngày 25/2, UBND quận 9, TP HCM đã ban hành quyết định tạm ngừng thi công công trình xây nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh vì vi phạm Luật đất đai. Theo đó, 3 hạng mục của nam danh hài không có giấy phép khi xây dựng trên đất nông nghiệp. Chính quyền địa phương yêu cầu “Sáu Bảnh” phải đổi sang đất thổ cư mới được phép tiến hành thi công. Phía Hoài Linh đã đóng tiền sau khi bị xử phạt hành chính 6,2 triệu đồng và bổ sung các giấy tờ liên quan.
      Sau sự cố kể trên, Hoài Linh tích cực chuẩn bị và gửi hồ sơ xin phép chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư cho 3 hạng mục kể trên. Theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, phòng Quản lý đô thị quận 9 đã nhận được hồ sơ của nam nghệ sĩ vào ngày 19/3. Hiện chính quyền xem xét và sẽ đưa ra kết luận vào 8/4.
      Hoai Linh bo sung ho so cho du an xay den tho To hinh anh 1
      Nhà thờ Tổ của Hoài Linh dừng thi công sau khi nhận quyết định. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
      Phía Hoài Linh cho biết, danh hài mong mỏi UBND quận 9 tạo điều kiện để anh hoàn thành tâm nguyện. Anh vẫn đang chờ đợi kết quả nhưng hy vọng tình hình sẽ khả quan vì đã làm đúng theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Hiện NSƯT Hoài Linh hoàn thành bộ phim Siêu mẫu 2 và tham gia ghi hình cho Gương mặt thân quen mùa 3 với tư cách giám khảo.
      Lịch làm việc của anh gần như kín mít vì nhận lời các chương trình truyền hình hài khác. Ngoài ra, danh hài còn chuẩn bị cho một dự án phim mới. Đại diện Hoài Linh cũng khẳng định, thời gian qua anh xuất hiện liên tục trên các lĩnh vực nhưng sắp tới, những dự án anh tham gia có tính chọn lọc hơn.
      Hoai Linh bo sung ho so cho du an xay den tho To hinh anh 2
       Nhiều hạng mục bỏ dở vì xây dựng trái phép. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
       Hoài Linh khởi công dự án xây đền thờ Tổ từ tháng 9/2014 trên khu đất rộng 7.000 m2 tại quận 9, TP HCM. Dự án này là tâm huyết cả đời của Hoài Linh nên anh từ chối mọi đóng góp của đồng nghiệp. Lý do thời gian gần đây “Sáu Bảnh” liên tục xuất hiện trong các game show truyền hình và đóng phim vì muốn kiếm tiền lo cho dự án.
      Danh hài cũng chưa một lần lên tiếng trước truyền thông, anh chỉ chia sẻ cùng cộng sự thân thiết. Vào tháng 2, cư dân mạng loan tin sau cuộc họp UBND thành phố đã yêu cầu phá bỏ công trình nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. Điều này khiến nam danh hài buồn bã và trở về Mỹ. Sau đó, anh lên tiếng khẳng định công trình vẫn tiếp tục được thi công và đang trong giai đoạn hoàn thiện.
      An Nhiên

      Quang Lê tiết lộ ăn gian tuổi vì sợ già

      Thứ Ba, ngày 29/03/2016 16:05 PM (GMT+7)

      Quang Lê cho biết anh không muốn mình bị già đi nên khi được hỏi tuổi thường vống lên một vài năm.


      Tham gia talkshow Lần đầu tôi kể, danh ca hải ngoại Quang Lê lần đầu có những chia sẻ thú vị và chi tiết quanh loạt bí mật ấp ủ, từ lúc còn là cậu bé bỡ ngỡ trước xứ cờ hoa đến khi trở thành ngôi sao dòng nhạc trữ tình triệu người yêu mến.
       Quang Lê tiết lộ ăn gian tuổi vì sợ già - 1
      Quang Lê sinh năm 1979 chứ không phải 1981 như nhiều thông tin trên mạng.
      Tâm sự cùng MC, Quang Lê “đính chính” tuổi thật của mình, vốn đã bị “hiểu lầm” trong suốt thời gian dài. Anh cũng chia sẻ lý do vì sao mình “khai gian” tuổi trên mặt báo, đồng thời “nhờ vả” các fan giúp anh điều chỉnh lại thông tin chính xác trên các trang thông tin mở.
      Nam ca sĩ cho biết: “Khi đi hát tôi rất sợ bị già đi, nên khi được khán giả hỏi tôi đều bảo năm nay mình 30 tuổi, có khi lại bảo 29. Tôi không muốn số tuổi của mình vượt qua con số 30 vì như vậy già quá”.
      Nam ca sĩ cũng cho biết thêm, trên các trang thông tin, anh hay được ghi sinh năm 1981 nhưng thực tế nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn sinh năm 1979, tức năm nay đã 37 tuổi. Nguyên cớ của quyết định công khai tuổi bắt nguồn từ việc nam danh ca bị hải quan Newzealand thắc mắc khi xin visa lưu diễn ở đất nước xinh đẹp này. Khi đến Newzealand, Quang Lê bị hải quan hỏi một số câu hỏi để làm thủ tục nhập cảnh.
      Quang Lê khai là một ca sĩ Việt Nam đến Newzealand để đi hát ở chùa nhưng hải quan không tin. Quang Lê gợi ý cho hải quan về việc tìm kiếm tên anh trên mạng thì thấy đúng Quang Lê là ca sĩ thật. Tuy nhiên, trong thông tin trên mạng, anh lại được khai là sinh năm 1981 nên lại bị hải quan "vặn vẹo" thêm. Đây là một rắc rối nhỏ nhưng cũng chính vì thế mà Quang Lê quyết định công khai tuổi thật của mình.
       Quang Lê tiết lộ ăn gian tuổi vì sợ già - 2
      Những ngày mới sang Mỹ, Quang Lê và gia đình có cuộc sống khổ cực.
      Trải lòng cùng chương trình, Quang Lê cũng chia sẻ về những ngày tháng thơ ấu “thai nghén” niềm đam mê âm nhạc với ước mơ có tiền mua băng cát sét. Lúc còn ở Việt Nam, dù là Huế hay Sài Gòn, cứ mỗi lần thấy các rạp hát treo băng rôn giới thiệu ca sĩ, cậu bé Quang Lê lại háo hức muốn đi xem.
      Tuy nhiên thời điểm đó, chuyện bỏ số tiền lớn ra mua vé thưởng thức ca nhạc là một điều xa xỉ, nhưng  Quang Lê không “đầu hàng” khi tìm ra cách độc đáo để được xem. Cũng chính sự yêu thích đặc biệt đó đã giúp anh giành được giải nhì cuộc thi ca hát khi chỉ mới 10 tuổi.
      Nhắc về những ngày đầu đặt chân đến Mỹ, Quang Lê nhớ về những kỷ niệm khó quên khi  cuộc sống gia đình lâm cảnh túng thiếu và chỉ dựa vào tiền trợ cấp từ chính phủ. Tuy không được dư dả nhiều, nhưng Quang Lê vẫn nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc. Anh chắt chiu từng đồng để dành tiền mua băng, đĩa CD của ca sĩ nổi tiếng Ý Lan.
      Thậm chí, anh còn dùng “độc chiêu” nài nỉ khiến mẹ mềm lòng chi tiền mua cho mình dàn karaoke. Chính nhờ dàn karaoke đó, hạt giống âm nhạc càng “nảy mầm” mạnh mẽ trong anh và nó cũng là một trong nhưng bệ phóng đầu tiên cho giấc mơ danh ca nổi tiếng.
       Quang Lê tiết lộ ăn gian tuổi vì sợ già - 3
      Mới sang Mỹ, Quang Lê phải chạy vạy để xin được hát.
      Quang Lê chia sẻ: “Tôi thích cô Bảo Yến rồi say mê cô Ý Lan. Lúc sang California, tôi đang học lớp 7 nên chưa có tiền. Tôi phải xin bố 5 đồng, 2 đồng nhưng không dành tiền để mua đồ ăn vặt mà tích cóp đủ 10 đồng để mua được một đĩa nhạc của cô Ý Lan".
      Trong các số tiếp theo của Lần đầu tôi kể, Quang Lê còn chia sẻ về chặng đường khó khăn phải chạy vạy khắp nơi ở Mỹ để “xin được hát”, cơ duyên gặp gỡ nghệ sĩ Hoài Linh cũng như kỷ niệm những lần đầu đứng trên sân khấu lớn. Đặc biệt, nam ca sĩ cũng gây bất ngờ khi thẳng thắn nói về những scandal gần đây với Đàm Vĩnh Hưng, Bạch Yến, học trò Phương Mỹ Chi.. khi trở về hoạt động tại quê hương, đồng thời không quên tiết lộ với khán giả về chuyện tình yêu phía sau ánh đèn sân khấu.
      Theo Kiều Thuận (danviet.vn)

      Minh Béo nhiều lần bị tố sàm sỡ trước khi bị bắt tại Mỹ


        Trước khi bị tố cáo tại Mỹ, diễn viên hài nhiều lần dính tai tiếng liên quan đến việc dụ dỗ các nam nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, do không có bằng chứng nên mọi chuyện đều lắng đi.
        Trước khi bị bắt tại Mỹ vì vì ba tội danh: Dâm ô với trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em, diễn viên hài Minh Béo không ít lần bị các ca sĩ, diễn viên, người mẫu trẻ trong nước lên tiếng tố cáo có hành vi tương tự.

        Tuy nhiên, họ đều không đưa ra được bằng chứng cụ thể nên sự việc lắng đi theo thời gian.

        Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ

        Anh trai nam diễn viên "Lục Vân Tiên" xác nhận Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và gia đình đang thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi.
        Diễn viên trẻ tố Minh Béo có hành vi không đứng đắn

        Trường hợp đầu tiên diễn ra vào ngày 16/2/2014, diễn viên ca sĩ trẻ tên N.H bức xúc đăng status cùng hình ảnh tố cáo nghệ sĩ hài Minh Béo có những hành động quá đáng với mình.

        Trong đoạn status này, N.H đã kể tường tận quá trình xảy ra vụ việc, đồng thời cam đoan những lời mình nói là sự thật và chịu trách nhiệm hoàn toàn.

        Theo lời kể của N.H, Minh Béo ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho anh đi hát. Khi gặp mặt tại văn phòng công ty TNHH Nghệ thuật giải trí Minh Béo, N.H bị Minh Béo chủ động dụ dỗ và sàm sỡ qua các hành động như kéo áo sờ soạng... và nhiều hành vi thiếu đứng đắn.
        Minh Beo nhieu lan bi to sam so truoc khi bi bat tai My hinh anh 1
        Hình ảnh của Minh Béo tại Việt Nam trước khi lên đường sang Mỹ và bị bắt giữ. Ảnh: Facebook
        Cuối status, anh bày tỏ sự bức xúc: “Không ngờ ông ta có thể làm những điều như vậy. Mong những người trẻ khi đọc thấy sẽ cảnh giác với lão ta”. Với Minh Béo, nghệ sĩ trẻ này còn nhắn nhủ riêng: “Mong những người như Minh Béo đừng làm những người trẻ như em sụp đổ và phải căm ghét một thế hệ đàn anh...”

        Tuy nhiên, ngay sau đó N.H xóa bỏ status trên vì lý do “Ai đúng ai sai không còn quan trọng. Chỉ mong được bình yên”. Về phía Minh Béo, anh cho biết không quan tâm vì nếu lên tiếng sẽ vô tình PR tên tuổi cho những người này.  Anh cũng cho rằng việc đi tố cáo người khác lạm dụng tình dục là một trò rẻ tiền.

        Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh liên quan trẻ em

        Zing.vn liên hệ với các cơ quan pháp luật ở California, Mỹ và được xác nhận nghệ sĩ Minh Béo bị bắt vì ba tội danh: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.
        Nhiều nạn nhân lên tiếng

        Ngay sau khi N.H lên tiếng, nhiều người từng là nạn nhân của Minh Béo mạnh dạn kể lại sự việc của chính mình.

        Đạo diễn Tuấn Chinh của phim ngắn Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò kể lại chi tiết anh từng gặp trường hợp giống như N.H nhưng may mắn thoát ra được. Anh tiết lộ thêm rất nhiều sinh viên trẻ học nghệ thuật bị Minh béo dụ dỗ để sàm sỡ và quan hệ

        Nam ca sĩ Dương Ngọc Đàm - thành viên nhóm nhạc WeBoys đình đám một thời cũng lên tiếng mình cũng là nạn nhân của vụ “gạ tình đổi tiếng”. Anh kể sau khi bàn bạc việc đầu tư thực hiện MV, Minh Béo đề nghị được “ngủ một đêm cho tình cảm” với anh.
        Khi Dương Ngọc Đàm từ chối thẳng thừng và ra về, Minh Béo bất ngờ ôm anh và xin được hôn. Không thực hiện được ý đồ, diễn viên hài sau đó còn nhiều lần gọi điện đến cựu thành viên We Boys để hẹn gặp.
        Minh Beo nhieu lan bi to sam so truoc khi bi bat tai My hinh anh 2
        Minh Béo từng nhiều lần bị tố sàm sỡ nam nghệ sĩ trẻ trước khi bị bắt. Ảnh: NVCC
        Sự việc càng thêm ồn ào khi các nghệ sĩ trẻ như Thanh Bình, Nguyễn Vương Ly, Hoàng Phi Kha… lần lượt lên tiếng. Qua lời kể của họ, Minh Béo dường như chỉ có một kịch bản dụ dỗ bằng những lời hứa hẹn lăng xê. Với cớ kiểm tra ngoại hình, nam diễn viên sờ soạng, gạ tình đàn em.

        Cùng thời điểm, thành viên team Mỹ Linh tại The Voice mùa 2 - Hoàng Tôn chia sẻ trên trang cá nhân trường hợp 2 người em trong nghề từng bị Minh Béo rủ đi cà phê với lời ngỏ sẽ giới thiệu show diễn. Sau đó, Minh Béo lặp lại hành động cũ qua những cử chỉ không đứng đắn.

        Tuy nhiên, điểm chung của những lời tố cáo đều không đưa ra được bất cứ một bằng chứng cụ thể nào nên không thể làm gì được Minh Béo.
        Nghệ sĩ hài Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977, chưa lập gia đình. Anh là nghệ sĩ được yêu thích với nhiều vai diễn: Cậu Phước (Số đỏ), Ông già Tàu (Làm gái), Minh nhổ lông vịt (Đêm giao thừa đáng nhớ) Trong quá trình làm nghệ thuật, anh cũng nhận được nhiều giải thưởng.
        Ngày 24/3 vừa qua, Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California do bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em.
        Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).
        Phi Phi

        Nhật lập tiền đồn chặn Trung Quốc

        Báo Nhật tiết lộ lý do Trung Quốc không muốn hàn gắn với Nhật.


         


        Ngày 28/3, trạm radar phụ trách thu thập thông tin tình báo trên đảo Yonaguni (Nhật) đã bắt đầu hoạt động.
        160 quân trên đảo
        Báo Asahi Shimbun (Nhật) đưa tin cùng ngày, lực lượng phòng vệ Nhật đã làm lễ ra mắt căn cứ mới với 160 quân bố trí trên đảo Yonaguni.
        Đảo Yonaguni cách lãnh thổ Đài Loan khoảng 100 km, tọa lạc ở cực tây quần đảo Nansei, cách quần đảo Senkaku tranh chấp với Trung Quốc 150 km. Đảo rộng 30 m2, hiện có 1.500 dân sinh sống.
        Tại lễ trao cờ cho đơn vị mới, Trung tướng Kiyoshi Ogawa khẳng định: “Bố trí đơn vị phòng vệ trong khu vực quần đảo Nansei đã thể hiện cam kết bảo vệ tổ quốc của chúng ta”.
        Đại tá Masashi Yamamoto, tùy viên quân sự đại sứ quán Nhật tại Mỹ, giải thích Nhật cần củng cố năng lực tình báo trong bối cảnh căng thẳng từ Triều Tiên và hoạt động xâm nhập của Trung Quốc.
        Phản ứng trước sự kiện này, Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã tuyên bố “cộng đồng quốc tế cần cảnh giác với ý đồ bành trướng quân sự Nhật”. Bộ cho rằng hành động của Nhật là khiêu khích và khăng khăng nói quần đảo Senkaku của Trung Quốc.
        Lễ thượng cờ trên đảo Yonaguni (Nhật) sáng 28/3. Ảnh: REUTERS
        Cuộc điện đàm bí mật
        Cùng ngày 28/3, báo Nikkei Asian Review (Nhật) đã đăng bài viết với đầu đề “Lý do thực sự Bắc Kinh tránh né Tokyo”.
        Báo tiết lộ hôm 14/3 vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Fumio Kishida đã liên tục gọi điện thoại và cuối cùng người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã bắt máy.
        Trong cuộc điện đàm kéo dài 45 phút, hai bên đã thảo luận các vấn đề liên quan đến CHDCND Triều Tiên và quan hệ song phương.
        Một quan chức Nhật tiết lộ hai bên đã nhất trí hợp tác thực thi các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng đồng thời nhất trí lên lịch trình cho chuyến thăm của ông Fumio Kishida đến Bắc Kinh.
        Đối với tiến trình hàn gắn quan hệ Nhật-Trung thì cuộc thảo luận dường như không mấy suôn sẻ. Hai bên đã tranh cãi gay gắt về vấn đề biển Đông. Ông Fumio Kishida không nêu chi tiết cuộc điện đàm với báo giới.
        Có thông tin nói rằng ông Vương Nghị đã yêu cầu Nhật không nêu vấn đề biển Đông tại hội nghị ngoại trưởng G-7 vào tháng 4 và hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng sau đó ở Nhật.
        Từ tháng 11/2015, quan hệ căng thẳng Nhật-Trung có vẻ như được cải thiện nhờ cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường.
        Hai bên đã đồng ý tổ chức Đối thoại Kinh tế cấp cao Nhật-Trung càng sớm càng tốt, nối lại thương thảo về vấn đề cùng khai thác các mỏ khí đốt trên biển Hoa Đông và nhanh chóng khởi động Cơ chế Thông tin liên lạc hàng hải và hàng không nhằm ngăn ngừa khủng hoảng hay va chạm.
        Kể từ đó, Bắc Kinh đã không hưởng ứng nỗ lực của Tokyo. Một số ý kiến hy vọng cuộc trò chuyện giữa Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida và ông Vương Nghị sẽ làm thay đổi tình hình nhưng tất cả đều thất vọng.
        Ván bài Đài Loan
        Trung Quốc cáo buộc Nhật kìm hãm tiến trình hàn gắn quan hệ bằng cách nhúng tay vào tình hình biển Đông. Tuy nhiên, báo Nikkei Asian Review dẫn lời một chuyên gia Mỹ cho biết thực ra Trung Quốc lo ngại nhiều hơn về quan hệ Nhật-Đài Loan.
        Chính quyền sắp mãn nhiệm của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu (Quốc dân đảng) chủ trương thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc. Trái lại, chính quyền sắp tới do đảng Dân tiến của bà Thái Anh Văn lãnh đạo muốn độc lập cho Đài Loan và một bộ phận trong đảng đã kêu gọi cắt đứt quan hệ với Bắc Kinh.
        Trung Quốc lo ngại Nhật có thể xúc tiến quan hệ hữu hảo với chính quyền mới của Đài Loan nhằm gây sức ép với Bắc Kinh. Trên thực tế đã có nhiều dấu hiệu cho thấy điều đó.
        Thủ tướng Shinzo Abe từng thăm Đài Loan với tư cách quan chức đảng Dân chủ Tự do (LDP) đối lập và đã gặp bà Thái Anh Văn.
        Tháng 10/2015, khi bà sang Nhật, nghị sĩ Nobuo Kishi, bào đệ thủ tướng đã đưa bà đi thăm tỉnh Yamaguchi, quê hương của thủ tướng. Hai người đã bí mật gặp nhau lúc đó dù cả hai đều bác bỏ thông tin này.
        Đến nay Bắc Kinh không công khai bất kỳ lo ngại nào về quan hệ Nhật-Đài vì xem Đài Loan là vấn đề đối nội, nếu làm lớn chuyện đồng nghĩa Bắc Kinh thừa nhận ảnh hưởng đang gia tăng của Tokyo.
        Quan hệ Trung-Nhật vốn dĩ đã phức tạp vì căng thẳng trên biển Hoa Đông, biển Đông và tranh cãi về lịch sử, nay với tác nhân Đài Loan, tình hình lại càng rối ren hơn.
        Theo Huy Nguyễn - Ph. Quỳnh - Pháp luật TPHCM

        Indonesia nỗ lực giải cứu 10 thủy thủ bị Abu Sayyaf bắt cóc

        (TTXVN/Vietnam+) Bản in

        Các tay súng của nhóm khủng bố Abu Sayyaf. (Nguồn: straitstimes.com)

        Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 29/3 cho biết Chính phủ nước này đang nỗ lực tìm cách giải cứu 10 thủy thủ Indonesia bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc hôm 26/3 ở ngoài khơi miền Nam Philippines.

        Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir xác nhận hai sà lan Brahma 12 và Anand 12 chở 7.000 tấn than và 10 thuyền viên đã bị tấn công khi đang trên đường từ cảng Sungai Putting, tỉnh Nam Kalimantan của Indonesia tới thành phố cảng Batangas, miền Nam Philippines.

        Chưa xác định được thời điểm chính xác xảy ra vụ việc, song công ty chủ sở hữu hai sà lan trên cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại ngày 26/3 từ một người tự xưng là thành viên nhóm vũ trang Abu Sayyaf và đòi tiền chuộc. Kể từ ngày 26/3, nhóm hải tặc đã liên lạc với công ty trên hai lần để nhắc lại yêu sách.

        Theo một nguồn tin từ Manila, chính quyền sở tại chiều 28/3 đã phát hiện một trong hai tàu ở đảo Languyan thuộc tỉnh Tawi-tawi.

        Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha cũng xác nhận tàu Brahma 12 đã được trao cho chính quyền Philippines, trong khi chưa rõ số phận của tàu Anand 12 và các thủy thủ.

        Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Indonesia nêu rõ ưu tiên là đảm bảo an toàn cho 10 thủy thủ, đồng thời cho biết Bộ này tiếp tục liên lạc và phối hợp với tất cả các cơ quan liên quan tại Indonesia và Philippines, trong đó có Bộ Ngoại giao Philippines, để giải quyết vụ việc này.

        Tờ Straits Times đưa tin nhóm Abu Sayyaf đòi tiền chuộc ít nhất 1 triệu USD để thả tàu Anand 12 cùng các thuyền viên.

        Nhóm Hồi giáo vũ trang Abu Sayyaf hoạt động ở miền Nam ở Philippines, từng tiến hành nhiều vụ đánh bom và bắt cóc. Nhóm này đã tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

        Đi đám ma về, người đàn ông nhảy sông tự tử

         

        (Kiến Thức) - Sau khi đi đám ma về, người đàn ông nhảy sông tự tử. Nhà chức trách phải mất nhiều giờ mới tìm được thi thể nạn nhân.

        Đến 17h30 ngày 29/3, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông nhảy sông tự tử sau khi đám ma về.
        Trước đó, vào khoảng 13h cùng ngày, người đàn ông ngoài tứ tuần tên Út (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) đi đám ma người thân về, ông này đi bộ ra dòng kênh Tham Lương, đoạn gần khu vực Chợ Cầu (P.14, Q. Gò Vấp) thì bất ngờ nhảy xuống dòng nước phía dưới rồi mất tích.
        Phát hiện sự việc, một số người dân vội hô hoán để tìm cách cứu người đàn ông này nhưng không được.
         Nhiều người hiếu kỳ vây kín hai bên dòng kênh để theo dõi.
        Nhận tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt, tiến hành điều tra nguyên nhân. Nhiều người nhái thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM được điều động đến hiện trường để lặn mò xác nạn nhân.
        Sự việc khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung hai bên bờ kênh theo dõi lực lượng cứu hộ.
        Đến 17h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã đươc tìm thấy và đưa lên bờ.
        Theo một số người quen biết ông Út cho biết, sáng nay, ông Út đi đám ma người quen trong xóm. Đến trưa nay ông đi về thì xảy ra chuyện. Người thân nạn nhân cho biết thêm, gần đây, ông Út có chuyện buồn và hay uống rượu bia.
        Nguyên nhân đang được làm rõ.
        Clip nam thanh niên chết đuối vì nhảy sông cứu bạn. Nguồn: Tuổi Trẻ:
        Thiên Dũng

        “Chủ tịch nước có thái độ cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”

        VOV.VN - Nhiệm kỳ qua Chủ tịch nước có nhiều đóng góp trong vai trò nguyên thủ quốc gia, nhất là thái độ cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

        Thảo luận về các báo cáo nhiệm kỳ, sáng 29/3, Đại biểu Bùi Văn Phương – Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách Ninh Bình cho biết, nhìn chung cử tri nhân dân ghi nhận nỗ lực các Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC trong thành tựu phát triển đất nước trong nhiệm kỳ.
        Về những thiếu sót, tồn tại, các báo cáo cũng kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, nhận nguyên nhân chủ quan và không đổ lỗi nhiều cho nguyên nhân khách quan.
        Thảo luận báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Đại biểu Phương cho rằng cá nhân ông Trương Tấn Sang thể hiện sự tận tâm, tận tuỵ, làm việc phụng sự Tổ quốc, nhân dân. Đặc biệt, vai trò nêu gương của ông trước Đảng, trước hệ thống bộ máy có đóng góp tích cực vào tiến trình đổi mới đất nước.
        "chu tich nuoc co thai do cuong quyet bao ve chu quyen lanh tho" hinh 0
        Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Phương
        “Nhưng tồn tại, hạn chế, Chủ tịch nước tự kiểm thấy và chúng tôi cũng thấy, đó là với cương vị đứng đầu Nhà nước nhưng đóng góp vào kết quả chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, vấn đề hệ trọng quốc kế dân sinh thì chưa rõ”, ông Phương nói và dẫn chứng cụ thể như việc vay nợ quốc tế, giám sát sử dụng nguồn vay, an toàn nợ công và khả năng trả nợ quốc gia...
        “Vai trò thống lĩnh lực lượng vũ trang được Hiến định, còn trên thực tế thể hiện thế nào? Mới ở khâu thăng giáng quân hàm, còn vai trò quyết định xây dựng lực lượng, đề nghị đầu tư nguồn lực tài chính và trang bị thiết bị kỹ thuật phục vụ quốc phòng an ninh thì cũng chưa rõ”, ông Phương nói thêm.
        Nhấn mạnh Hiến pháp 2013 quy định rõ quyền của Chủ tịch nước, nhưng các văn bản quy phạm pháp luật để Chủ tịch nước thực hiện quyền của người đứng đầu Nhà nước lại không rõ, dẫn đến lúng túng thực thi vì hành lang pháp lý chưa hoàn chỉnh.
        “Người dân kỳ vọng rất lớn. Đây là dịp tổng kết nhiệm kỳ, chỉ ra hạn chế để tìm nguyên nhân, có giải pháp, nên tôi kiến nghị Quốc hội sắp tới tập trung hoàn thiện thể chế để Chủ tịch nước thực hiện đúng, đủ trọng trách, xứng đáng niềm tin của nhân dân với người đứng đầu quốc gia”, ông Phương kiến nghị.
        Nêu ý kiến về báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TPHCM) cũng cho biết, cử tri đánh giá ông Trương Tấn Sang gương mẫu trong lối sống và công việc, có tinh thần trách nhiệm cao và làm việc không mệt mỏi cho dân cho nước.
        Đặc biệt, trong vai trò Trưởng ban cải cách tư pháp Trung ương, Chủ tịch nước có nhiều đóng góp trong đổi mới hệ thống pháp luật nói chung, hệ thống tư pháp nói riêng.
        Chủ tịch nước luôn gắn bó với cử tri, giữ tình cảm cách mạng với nhân dân; có thái độ cương quyết bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.
        Theo Hiến pháp 2013, Chủ tịch nước có quyền tham dự các cuộc họp của UBTVQH và Chính phủ, yêu cầu Chính phủ họp về những vấn đề họp Chủ tịch nước thấy cần thiết. Tuy nhiên, vừa qua việc này chưa thực hiện nên đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhấn mạnh nhiệm kỳ tới, với vai trò nguyên thủ quốc gia, Chủ tịch nước có thể đóng góp nhiều mặt hơn, đặt biệt là quốc phòng, ngoại giao./.
        Ngọc Thành/VOV.VN

        Doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt sa thải công nhân

        09:26 29/03/2016

        Các công ty ở Trung Quốc đang ngày càng ngại tuyển dụng lao động mới trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới này giảm tốc.

        Doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt sa thải công nhân
        Việc đưa ra một bức tranh rõ ràng về thị trường lao động Trung Quốc là một việc không hề dễ dàng do có sự chênh lệch lớn giữa các con số thống kê. Ảnh: Bloomberg.
        Theo trang CNN Money, vốn đã nặng gánh nợ nần, các doanh nghiệp Trung Quốc ra sức hạn chế vay mượn và cắt giảm chi tiêu. Giờ đây, họ còn giảm tốc độ tuyển dụng nhân sự - bản báo cáo kinh tế Trung Quốc China Beige Book khảo sát hơn 2.200 công ty ở nước này cho thấy.
        Doanh nghiệp Trung Quốc “đang trở nên dị ứng với việc tuyển dụng”, báo cáo viết, đồng thời cảnh báo việc “thị trường việc làm khó khăn của Trung Quốc đã chạm một mức đáy mới” trong quý 1 năm nay.

        Trong số các công ty được khảo sát, 15% nói đã cắt giảm việc làm trong quý 1. Có 23% nói đã tăng số công nhân trong quý, nhưng con số này đã giảm 9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

        Các chuyên gia thực hiện báo cáo cho rằng xu hướng này sẽ buộc Chính phủ Trung Quốc phải hành động.

        “Lý do chính khiến Trung Quốc đến thời điểm này vẫn đi ngược lại kỳ vọng của thị trường về các biện pháp kích cầu mạnh tay hơn chính là sự ổn định trên thị trường lao động, bất chấp sự giảm tốc nói chung của nền kinh tế”, báo cáo viết. “Nhưng thời gian có lẽ đã không còn”.

        Triển vọng thị trường việc làm của Trung Quốc trong quý 2 năm nay tiếp tục u ám: 14% doanh nghiệp được khảo sát dự kiến sẽ sa thải thêm công nhân; 28% dự kiến tuyển thêm nhân sự, nhưng con số này đã giảm 10 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

        Tháng trước, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố kế hoạch cắt giảm 1,8 triệu công nhân ngành than và thép, một bước đi dự kiến sẽ tác động mạnh đến một số doanh nghiệp quốc doanh khổng lồ vốn nổi tiếng làm ăn kém hiệu quả của nước này.

        Theo IHS Insight, đợt sa thải này tương đương khoảng 20% và 11% tương ứng số lao động ngành than và thép của Trung Quốc.

        Theo các chuyên gia, việc đưa ra một bức tranh rõ ràng về thị trường lao động Trung Quốc là một việc không hề dễ dàng do có sự chênh lệch lớn giữa các con số thống kê.

        Năm 2015, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, mức tăng chậm nhất trong 25 năm. Từ đầu năm đến nay, các thống kê kinh tế của nước này tiếp tục cho thấy sự suy giảm. Hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm, trong khi giá trị xuất khẩu tháng 2 giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
        Theo VnEconomy

        Hơn 40 côn đồ đi 5 ô tô đánh người trả thù cho chú

        17:30:57 29/03/2016

        Hiện tại, một người bị tình nghi liên quan đến vụ án là ông Đoàn Văn Tr. (sinh năm 1967, trú phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã bị công an triệu tập làm việc.

        Hơn 40 côn đồ đi 5 ô tô đánh người trả thù cho chú - Ảnh 1.
          Vì quá hoảng sợ, ông Ánh hiện phải trú nhờ nhà người quen và vẫn chưa thể ăn uống được do bị đánh gãy 4 cái răng.
        Theo PV đã thông tin về việc hàng chục đối tượng thanh niên với hung khí, gậy gộc xông vào nhà gây thương tích cho ông Nguyễn Ngọc Ánh (sinh năm 1964, trú làng Ko, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, Gia Lai).
        Chiều ngày 29/3/2016, tiếp chúng tôi tại nhà một người quen, ông Ánh vẫn chưa hết hoảng sợ nói, gia đình ông dù làm nông nhưng thu nhập ổn định nên không hề mắc nợ ai cả. Chuyện xảy ra rất đơn giản ai dè sự việc lại trở lên cực kỳ phức tạp.
        Rồi ông kể, vợ chồng sui gia của ông dù đã ly thân từ lâu nhưng vẫn sống cùng một nhà. Trước khi vụ việc xảy ra được vài ngày, trong lúc đi làm về, ông sui Nguyễn Quang M. (khoảng 50 tuổi) phát hiện ông Tr. đang ôm bà sui trong nhà nên đã rượt đánh cả 2 người.
        Bà sui quá hoảng sợ đã chạy qua nhà ông Ánh náu thân. Sau khi nghe chuyện, ông Ánh có lời khuyên răn ông sui để mọi chuyện êm thấm. Ai dè, con rể của ông Ánh là Nguyễn Văn Chinh (sinh năm 1993) sau khi hay tin cha đánh mẹ vì chuyện ông Tr. gây ra nên đã đi tìm ông Tr. và đánh ông này xước da đầu. Ông Ánh biết chuyện đã chạy đến can ngăn, lôi con rể về. Công an xã Chư Đăng Ya cũng đã vào cuộc và các bên đã hòa giải với nhau.
        Hơn 40 côn đồ đi 5 ô tô đánh người trả thù cho chú - Ảnh 2.
        Hơn 40 côn đồ đi 5 ô tô đánh người trả thù cho chú - Ảnh 3.
         Tài sản nhà ông Ánh bị nhóm côn đồ phá hỏng.
        Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 27/3/2016, có 5 xe ô tô (3 xe taxi Mai Linh, 1 xe bán tải và 1 xe tải) với hơn 40 thanh niên xăm mình, đầu xanh đầu vàng, đầu trọc với gậy gộc dáo mác tập trung trước cổng nhà ông Ánh. Khoảng 20 người bước vào nhà, một người tiến đến hỏi: chú có phải là chú Ánh, là sui gia với ông M. không?
        Khi ông Ánh xác nhận việc này, người thanh niên tự nhận là cháu của ông Tr. và hỏi tại sao ông đánh chú anh ta. Ông Ánh chưa kịp phân trần thì ngay lập tức nhóm thanh niên 5 người xông vào đánh khắp người trong đó nặng nhất là cú đấm mạnh bằng tay vào miệng làm gãy 4 cái răng của ông Ánh.
        Vợ ông Ánh thấy vậy xông vào can ngăn cũng bị đám thanh niên đánh. Đến khi một người trong nhóm thanh niên nói: “Ổng già rồi, đánh nhiều ổng chết đấy” thì cả đám mới dừng tay. Ông Ánh thấy thế liền ôm mặt máu bỏ trốn còn đám thanh niên thì lăm lăm vũ khí đi lục lọi, đập phá đồ đạc và đánh 6 người khác trong nhà. Được một lúc, cả nhóm rồng rắn kéo nhau lên xe đi về.
        Ông hàng xóm Nguyễn Trường Minh sau khi biết chuyện liền lấy xe ô tô chở cha con ông Ánh đi cấp cứu. Khi xe rời nhà được khoảng 4 cây số thì hai chiếc taxi Mai Linh lúc nãy đuổi theo sau, ép phải dừng lại. Ông Minh đã rú ga chạy hết tốc lực, rẽ lòng vòng nhiều con đường làng thì mới cắt đuôi được hai chiếc Taxi trên.
        Sau đó, ông Minh tìm chỗ thật vắng nghỉ một thời gian rồi mới dám đưa ông Ánh đến bệnh viện cấp cứu đồng thời gọi điện thoại báo cho người ở nhà đề phòng. “Có lẽ hai tài xế taxi Mai Linh không thuộc đường nên tôi mới cắt đuôi được, chứ không thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Minh vẫn chưa hoàn hồn kể lại.
        Hơn 40 côn đồ đi 5 ô tô đánh người trả thù cho chú - Ảnh 4.
          Ông Ksor Luk-phó Công an xã Chư Đăng Ya nói rằng nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của quần chúng thì kể cả công an cũng lâm nguy.
        Lại nói về nhóm côn đồ, sau khi không đuổi kịp xe đưa người đi cấp cứu, tất cả đã nhặt đá quay lại nhà ông Ánh. Lúc này, 5 người của công an xã Chư Đăng Ya đã có mặt tại hiện trường. Ông Nguyễn Sỹ Vinh-Trưởng Công an xã Chư Đăng Ya vừa bước tới, chưa kịp hỏi chuyện thì đã lập tức bị một thanh niên dùng bình hơi cay xịt thẳng vào mặt.
        Quá bất ngờ, ông Vinh đã lùi lại, rút công cụ hỗ trợ bắn liền 3 phát chỉ thiên. Tuy nhiên, nhóm côn đồ với dao và mã tấu vẫn bất chấp xông tới. Lúc này, cả trăm người dân đồng loạt dùng đá ném về phía nhóm côn đồ. “Trận mưa đá” của quần chúng đã khiến nhóm này hoảng sợ, đồng loạt leo lên xe bỏ chạy.
        “Nếu không được quần chúng hỗ trợ kịp thời thì anh em công an cũng lâm nguy trước đám côn đồ hơn 40 tên này”, ông Ksor Luk-phó Công an xã Chư Đăng Ya khẳng định.
        Cũng theo ông Ksor Luk, gia đình ông Ánh được tiếng hiền lành, không hề xích mích với ai ở địa phương. Chuyện con rể ông Ánh đánh ông Tr. đã được hai bên giải hòa ổn thỏa. Sau vụ việc, Công an huyện Chư Pah đã triệu tập ông Tr. lên cơ quan làm việc.
        Theo Tiền Phong

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét