Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Ca sĩ Trần Lập

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ca sĩ Trần Lập qua đời

Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường ra đi đột ngột trong sự tiếc thương, đau xót của gia đình và bạn bè.
    Sau khi được gia đình đưa từ bệnh viện Việt Đức về nhà sáng sớm nay 17/3, ca sĩ Trần Lập đã ra đi tại nhà riêng ở Hà Nội lúc 12h45. Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua đời ở tuổi 42 sau hơn bốn tháng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng.
    Một người bạn hoạt động trong câu lạc bộ môtô của Trần Lập cho biết: "Hôm qua tôi vào viện thăm Trần Lập, tình hình sức khoẻ của cậu ấy không được tốt. Bác sĩ nói sự sống của Lập cũng chỉ tính theo ngày, giờ nữa thôi".
    ca-si-tran-lap-qua-doi
    Ca sĩ Trần Lập.
    Cách đây hơn nửa tháng, Trần Lập khoe trên trang cá nhân hình ảnh anh tận hưởng "nắng Sài Gòn". Nhiều người hâm mộ khi ấy đã vào chia sẻ sự lo lắng vì trông nam ca sĩ gầy quá, hốc hác quá.
    Trong buổi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội hôm 26/1, thần sắc của anh cũng không còn được như trước. Trần Lập khi đó cho biết anh dành hầu hết thời gian điều trị trong bệnh viện. Mỗi ngày, nam ca sĩ phải xạ trị một lần cũng như truyền thuốc đều đặn. Việc ăn uống và ngủ nghỉ cũng phải đảm bảo sự điều độ để cơ thể có sức đề kháng.
    Trước khi điều trị tích cực tại bệnh viện, Trần Lập đã trải qua ca phẫu thuật trực tràng. Chỉ sau hai tuần xuất viện, anh bị sụt tới 8 kg vì các tác dụng phụ của thuốc cũng như sức khoẻ suy yếu. Trần Lập thường đau ổ bụng, mỗi khi ngồi hay nằm lâu đều bị mỏi, đặc biệt là về đêm. Cơn đau chỉ được xoa dịu khi nam ca sĩ cố chìm sâu vào giấc ngủ. Những cơn đau khiến cho cột hơi và giọng hát của nam ca sĩ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, chân trái của Trần Lập còn bị hạch chen vào cơ đùi, tĩnh mạch gây đau và không thể đi lại. Đó cũng chính là nguyên nhân anh từng phải ngồi xe lăn một thời gian ngắn sau ca mổ. Tình hình sức khoẻ của Trần Lập lúc đó khiến không ít bạn bè rơi lệ mỗi khi nhắc đến.
    ca-si-tran-lap-qua-doi-1
    Hình ảnh lạc quan của Trần Lập trong những lúc khó khăn khiến nhiều người hâm mộ xúc động.
    Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. "Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được", anh từng tâm sự.
    Trong đêm nhạc ủng hộ mình cũng như các bệnh nhân ung thư tối 17/1 tại Hà Nội, Trần Lập biểu diễn hết sức để truyền cảm hứng cho những người tham gia. Anh dành những lời xúc động cho người vợ cũng là chỗ dựa tinh thần cho mình suốt thời gian khó khăn và tặng chị Hoa bài hát Mắt đen. Anh bộc bạch: "Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó nhưng thực sự người bền gan và bản lĩnh nhất lại chính là người bạn đời của tôi. Cô ấy mới là một chiến binh thực thụ".
    Trần Lập (tên đầy đủ là Trần Quyết Lập) sinh ngày 12/12/1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.
    Đức Trí
     

    Trăn trở cuối đời của Trần Lập dành cho con

    Những ngày cuối đời trên giường bệnh nam ca sĩ chỉ cười khi các con vào thăm, anh căn dặn vợ dạy dỗ hai con nên người.
    15h30 ngày 17/3, thi hài ca sĩ Trần Lập được vợ con đưa từ nhà trên phố Linh Lang đến Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, Hà Nội. Căn nhà chỉ còn lại mẹ ruột chị Hoa (vợ Trần Lập). Bà là người sống với vợ chồng anh nhiều năm nay. Trong khi dọn dẹp lại mọi thứ cho gọn gàng, người mẹ ôn lại những ký ức về con rể những tháng ngày kiên cường chống chọi căn bệnh quái ác.
    Người mẹ kể Trần Lập biết mình mắc ung thư di căn ngay từ lúc đi viện mổ trực tràng bốn tháng trước. Dù ở giai đoạn cuối, ca sĩ không những luôn lạc quan chữa trị, mà còn chuẩn bị sẵn tinh thần cho vợ con về sự ra đi của bản thân.
    tran-tro-cuoi-doi-cua-tran-lap-danh-cho-con
    Gia đình Trần Lập.
    Thương các con còn nhỏ, lo lắng con nên người 
    Từ lúc biết bản thân mang bệnh khó qua khỏi, Trần Lập thẳng thắn chia sẻ với hai con nhỏ về sức khỏe. Con trai lớn của anh tên Bình Minh - học lớp sáu, còn con gái út tên Minh Tú - học lớp bốn. Anh dặn dò các con rằng bố sẽ không qua khỏi, sẽ qua đời. Từ những lời dặn của anh, hai con phần nào cảm nhận được bố mình sẽ ra đi nhưng không biết đi lúc nào
    Nhiều lần nghe bố nhắc về bệnh, con gái của anh bảo: "Bố đừng đi xa mãi mãi, con chỉ muốn bố đi rồi bố lại về như những lần công tác". 
    Hôm kia (ngày 15/3), Minh Tú vẫn vào viện Việt Đức thăm, cắt tóc và cạo râu cho bố. Cô bé học lớp bốn, giỏi văn còn hóm hỉnh: "Trông bố trẻ như sinh viên đại học". Ngày bố cấp cứu, Tú bảo: "Bố ơi, bố cảm thấy phiền không, nếu bố không phiền con ở lại, nếu bố thấy phiền thì con về". 
    Người mẹ vợ nhớ lại những ngày cuối đời, Trần Lập không bao giờ cười trừ những lúc ở bên con gái yêu. Hễ khi nào con gái vào thăm là anh lại cười. "Hai cha con hợp nhau lắm bởi bố tuổi Dần còn con gái tuổi Tuất", bà nói.
    Những ngày Trần Lập chữa bệnh, hai anh em Bình Minh và Minh Tú chia nhau việc nhà để giúp đỡ mẹ và bà ngoại, đồng thời trò chuyện với bố. Từ ngày anh trở bệnh nặng và phải đi chữa trị xa nhà, Bình Minh được cô giáo chủ nhiệm đưa về nhà riêng để dạy học, kịp thi cử. Con trai Trần Lập giống hệt anh cả về tính cách và lối ăn uống. Bà ngoại của bé kể: "Bố nó thích ăn lạc và trứng, nó cũng thích ăn lạc và trứng. Hai bố con cá tính rất giống nhau - không nhờ vả ai điều gì và không thích ai thương hại mình. Khi bố mắc bệnh, cháu ít bày tỏ cảm xúc ra bên ngoài". 
    Yêu thương con, Trần Lập nhiều lần dặn dò vợ dạy hai con nên người. "Anh ấy thương các con còn nhỏ quá, nhưng cũng cho biết yên tâm ra đi khi các cháu có bà, có mẹ và mọi người. Anh ấy hay dặn vợ rằng: 'Em phải cố gắng nuôi con nên người vì các con nhỏ thiệt thòi'. Anh ấy buồn lắm vì còn bao kế hoạch dang dở, nhiều công việc dang dở, buồn vì không được còn sống để cống hiến", mẹ vợ Trần Lập bùi ngùi nói.
    tran-tro-cuoi-doi-cua-tran-lap-danh-cho-con-1
    Trần Lập thương con cái còn nhỏ.
    120 ngày bản lĩnh chống chọi với bệnh tật
    Mẹ vợ Trần Lập khẳng định: "Trần Lập là đứa rất tự trọng và mạnh mẽ, ốm nhưng chỉ sợ bị người ta thương hại. Hôm thông báo bị bệnh trên facebook, nó rất tự ái khi có người hỏi có phải thông báo để nhờ giúp đỡ không". 
    Ngay cả khi mắc bệnh, Trần Lập và vợ (chị Hoa) cũng không nói với mẹ vì không muốn làm phiền. Những ngày cuối cùng, ca sĩ đau nặng nhưng không hề kêu rên. Những lúc cơn đau hoành hành, thủ lĩnh Bức Tường chỉ nhăn mặt và nói: "Đau lắm". 
    Hơn tuần trước, nam ca sĩ trở bệnh nặng hơn. Anh phải ăn chay nhưng không ngăn được các khối u phát triển rộng. Cơ thể anh kiệt quệ. Khi quá trình điều trị hóa chất gần như không còn tác dụng, chị Hoa đưa chồng vào Đồng Nai để chữa theo phương pháp Đông Y. Anh không chịu được thuốc Nam sau 10 ngày chữa, chân tay trở nên phù nề. Nam ca sĩ phải bay gấp từ Đồng Nai ra Hà Nội và được đưa vào bệnh viện Việt Đức.
    Ở Việt Đức, anh được cấp cứu, chạy thận và lọc máu. Anh nằm ở đây hai tuần với hai ngày cuối rơi vào hôn mê. Người đàn ông bản lĩnh Trần Lập ra đi lúc 12h45 ngày 17/3.
    Thành Long
     

    Ban nhạc Bức Tường nói về Trần Lập: "Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc còn sống mãi"

    14:15:00 17/03/2016

    Trên trang web chính thức của ban nhạc Bức Tường đã có những dòng chia sẻ trước sự ra đi của Trần Lập vào trưa 17/3.

    Trưa ngày 17/3, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng của anh. Vậy là sau thời gian ngắn chiến đấu cùng căn bệnh ung thư, Trần Lập đã rời xa chúng ta mãi mãi. Anh vẫn kịp bên bạn bè, gia đình trên sân khấu trong liveshow cuối cùng của cuộc đời.
    Cách đây ít phút, trên trang web chính thức của ban nhạc Bức Tường đã gửi bức tâm thư, thay lời thông báo cũng như chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Trần Lập:
    Ban nhạc Bức Tường nói về Trần Lập: Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc còn sống mãi - Ảnh 1.
     Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta
    "Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập qua đời: Vì đời là những chuyến đi dài!
    Chúng tôi thay mặt cho gia đình, ban nhạc và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.
    Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta.
    Trong sự đau xót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được bình an ở thế giới bên kia. Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sỹ, những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua.
    Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.
    Vĩnh biệt anh.".
    Ban nhạc Bức Tường nói về Trần Lập: Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc còn sống mãi - Ảnh 2.
     Ban nhạc Bức Tường
     Vì đời là những chuyến đi dài. Chào nhé, người anh đã sống và cống hiến hết mình cho cuộc đời này!
    Theo Thanh Huyền / Trí Thức Trẻ
     

    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh

    02:50:00 17/01/2016

    Trần Lập tâm sự rằng anh có thể là người bên ngoài mạnh mẽ nhưng vợ anh mới là người gan dạ và vững vàng nhất lúc này.

    Tối 16/1, đêm diễn ý nghĩa của Bức Tường và những người bạn mang tên "Đôi bàn tay thắp lửa" đã diễn ra tại Hà Nội. Bất chấp thời tiết mưa và lạnh giá, gần chục nghìn khán giả vẫn có mặt tại triển lãm Giảng Võ, hòa cùng âm nhạc với Trần Lập và các khách mời.
    Kể từ khi biết mình mắc bệnh ung thư, Trần Lập luôn khiến mọi người khâm phục trước nghị lực và tinh thần lạc quan của anh. Hôm nay, khi đứng trên sân khấu ý nghĩa của cuộc đời, Trần Lập chia sẻ rằng: "Vợ tôi mới là chiến binh". Anh tâm sự có thể anh là người mạnh mẽ ở bên ngoài, nhưng trong những ngày tháng này, vợ anh mới là người bền gan và vững dạ nhất, là đốm lửa để anh quay trở về sau những ngày mất lối trên đường xa, là sức mạnh để anh chống chọi với bệnh tật.
     Trần Lập chia sẻ về người vợ cùng anh chống chọi với bệnh tật
    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh - Ảnh 2.
     Vợ Trần Lập ngồi cổ vũ chồng và được bảo vệ khá chặt chẽ
    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh - Ảnh 3.
     Trước đó, chị luôn ngồi trên xe chăm sóc cho anh và chỉ xuất hiện khi Trần Lập lên sân khấu
     Vợ Trần Lập chăm chú theo dõi anh biểu diễn gây xúc động mạnh
    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh - Ảnh 5.
     Hình ảnh vợ Trần Lập chăm chú theo dõi anh biểu diễn trên sân khấu gây xúc động mạnh cho khán giả
    Còn nhớ, lần đầu công khai về bệnh tình, Trần Lập đã đăng tải những dòng tin nhắn với vợ trên Facebook. Và khi đón nhận tin chồng bị ung thư, vợ anh cũng kiên cường động viên anh, dù chắc hẳn trong lòng chị lúc ấy run sợ hơn ai hết. Suốt khoảng thời gian Trần Lập chiến đấu cùng bệnh tật, vợ anh luôn bên cạnh cùng sẻ chia và động viên chồng có thêm sức mạnh dù chắc hẳn bản thân chị là người lo lắng hơn ai hết. Những chia sẻ của Trần Lập về vợ khiến hàng nghìn khán giả có mặt tại liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" vô cùng xúc động và không kìm được nước mắt. Và Trần Lập hát ca khúc "Tiếng gọi" để dành tặng vợ mình ngay trên sân khấu liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa".
    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh - Ảnh 6.
     Hình ảnh của Trần Lập trên sân khấu
    Sáng nay (17/1), sau 1 đêm nhạc đầy cảm xúc, Trần Lập đã viết và chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh của vợ cùng dòng ghi chú: "Em kề vai tôi ngồi bên thềm".
    Hình ảnh vợ chăm chú theo dõi Trần Lập biểu diễn gây xúc động mạnh - Ảnh 7.
     Trần Lập chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong liveshow và ảnh cùng người vợ của mình. Chia sẻ này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ
    Theo Trần Lập / Trí Thức Trẻ
     

    Xúc động cách vợ Trần Lập cùng anh mạnh mẽ đối diện với bệnh ung thư

    21:13:39 04/11/2015

    Nhận thông báo từ bác sĩ, bà xã của thủ lĩnh Bức Tường không tỏ ra yếu đuối. Chị nhắn anh "cùng vượt qua chồng nhé!".

    Chiều 4/11, Trần Lập khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh đang mắc bệnh ung thư. Trong đó, anh viết: "Ung thư. Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Bác sĩ giáo sư đã nhẹ nhàng gọi hai vợ chồng mình để thẳng thắn thông báo. Mình thích thế, không giấu giếm kiểu phim sến sủng ủy mị".

    Dù vậy, thủ lĩnh nhóm Bức Tường cảm thấy may mắn vì vợ anh vẫn bình tĩnh đón nhận tin dữ cùng chồng. Trần Lập còn chia sẻ một đoạn tin nhắn giữa hai vợ chồng anh để mọi người thấy cả hai đối diện thông tin này một cách nhẹ nhàng. Khi được bác sĩ thông báo về tình hình bệnh, rocker nổi tiếng Hà Thành vẫn tỏ ra khá lạc quan và làm những công việc thường ngày. Biết tính chồng luôn mạnh mẽ, bà xã Trần Lập cũng nhắn lại để anh an tâm: "Cùng đối diện sự thật và vượt qua chồng nhé!".

    11139446_10200930214495189_787994152614667947_n-9255f
    Vợ Trần Lập cho thấy sự bình tĩnh khi đón nhận tin chồng mắc bệnh hiểm nghèo
    Sự bình tĩnh của vợ anh khiến nhiều khán giả tỏ ra xúc động vì ở bên cạnh một rocker như Trần Lập, vợ anh cũng ít nhiều ảnh hưởng tính cách mạnh mẽ của chồng khi đối diện với sự việc bất ngờ trong cuộc sống. Trong giây phút ấy, tâm lý của một người phụ nữ bình thường sẽ là hoảng loạn, hoang mang và chưa nghĩ được phải làm gì tiếp theo. Nhưng vợ Trần Lập thì khác, chị bình tĩnh, mạnh mẽ và dường như nén đi cảm xúc hoang mang, lo sợ để tiếp thêm sức mạnh cho chồng. Chị vẫn đón con như cuộc sống bình thường mà nó vốn dĩ diễn ra như thế. Chính điều này khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ.

    Trần Lập là một trong những nghệ sĩ hiếm khi khoe vợ trong các sự kiện của làng giải trí. Vì thế, ít người biết tới vợ của anh. Nhưng Trần Lập cũng không giấu niềm hạnh phúc và tự hào khi nói tới hậu phương vững chắc. Anh nói: "Bà xã tôi làm ở Viện Chăm sóc bà mẹ trẻ em. Cô ấy là người rất đảm đang".

    b-62569-19bf2
    Một số hình ảnh Trần Lập trên gường bệnh được anh chia sẻ ngày 3/11

    Thủ lĩnh nhóm Bức Tường từng khoe, anh gặp bà xã khi đang học đại học. "Thấy cô nàng ngồi ăn cơm trong căng tin trường dễ thương, tôi viết tên rồi nhờ người chuyển cho cô. Cô nàng run tới mức chẳng dám mở ra xem. Nhanh thật, đã là vợ chồng gần chục năm rồi" - nam ca sĩ kể. Mỗi khi Trần Lập đi vắng, việc nhà cửa lại dồn hết lên vai vợ anh. Chị vừa làm việc ở Viện chăm sóc bà mẹ trẻ em, vừa chăm lo cho hai nhóc tỳ. Nói về bí quyết giữ gìn "lửa hôn nhân", ca sĩ nhạc rock từng tâm sự, anh và chị chia sẻ với nhau nhiều thứ và luôn cố gắng để không mang những áp lực của công việc về nhà. 

    lap-4378c

    giadinh-df3b3

    giadinh2-c91f4
    Gia đình nhỏ của Trần Lập
    Theo X. H / Trí Thức Trẻ
     
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét