Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 63

-Mọi người đều mù quáng đi trên con đường đời của mình! Vì đố ai thấy chính xác con đường ấy!
-Đến chặng cuối đường đời, hình dáng nó mới hiện lên rõ nét với những nỗi niềm hối tiếc khó nói được thành lời!
 -Và đời ta, ta không thể đánh giá đúng được mà phải để đời sau đánh giá!
- Hiền-ác là hai giá trị tùy thuộc vào nhận thức nên rất dễ chuyển hóa thành nhau. Tuy nhiên chân lý tuyệt đối chỉ có một!
-Cuộc sống chân-thiện-mỹ có vẻ như bản năng (!?), không thể bắt chước được! 

-Tin đi, đội tuyển bóng đá Việt Nam từ đây bắt đầu vào thời hoàng kim!

------------------------------------------------------------------
(Đc sưu tầm trên NET)
                                     

HLV Hữu Thắng: Không ai được can thiệp chuyên môn của tôi

TP - Ngày 3/3, LĐBĐVN (VFF) chính thức ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng để dẫn dắt đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và U23 Việt Nam. Tân HLV trưởng nói rằng, không ai được can thiệp công việc chuyên môn của ông, kể cả việc chọn người.
HLV Hữu Thắng (ngồi cuối cùng bên phải) trong buổi lễ ký hợp đồng HLV ĐTQG mà ông là nhân vật trung tâm. Ảnh: VSI HLV Hữu Thắng (ngồi cuối cùng bên phải) trong buổi lễ ký hợp đồng HLV ĐTQG mà ông là nhân vật trung tâm. Ảnh: VSI
Cựu trung vệ xứ Nghệ nhận chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF cup 2016, tuyển U22 đoạt HCV SEA Games 2017. Lễ ký hợp đồng ra mắt HLV trưởng của VFF được tổ chức vào 14h30 ngày 3/3. Trên bàn chủ tọa hôm qua, ngồi trung tâm là Phó chủ tịch thường trực chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Kề bên phải ông Tuấn là TTK Lê Hoài Anh rồi đến Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, kề bên trái là Phó chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ. HLV Nguyễn Hữu Thắng ngồi ngoài cùng.
Hợp đồng của VFF với HLV Nguyễn Hữu Thắng có thời hạn 2 năm. Ông Thắng được giao nhiệm vụ đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF cup 2016, đưa đội tuyển U22 đoạt HCV SEA Games 2017. Đây là chỉ tiêu cao nhất 1 HLV phải nhận trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, VFF đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Hữu Thắng và sẽ để ông Thắng toàn quyền quyết định về chuyên môn. Giải thích về chỉ tiêu đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều về cơ hội của Việt Nam, đặc biệt sau khi Hội đồng thể thao Đông Nam Á và BTC SEA Games 2017 quyết định để lứa tuổi U22 dự môn bóng đá nam. Chúng tôi đặt kỳ vọng nhiều vì lứa tuổi đấy của chúng ta có nhiều tiềm năng, đã được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm quốc tế từ lứa U19. VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để anh Thắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
TTK Lê Hoài Anh cho hay, vì mục tiêu đoạt HCV SEA Games 2017, công tác trẻ hoá sẽ phải tiến hành mạnh trong năm 2016. HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hiểu sức ép đối với nghề HLV. “Hôm nay là 1 ngày trọng đại đối với đời tôi, đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Đây là nhiệm vụ bất kỳ HLV nào cũng mong muốn. Tôi chính thức bắt tay vào việc với cả niềm vinh dự, tự hào xen lẫn âu lo. Cá nhân tôi sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành nhiệm vụ”, ông Thắng nói. 
Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông cảm thấy được gánh nặng trách nhiệm từ chỉ tiêu ngành thể thao và VFF giao. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để cá nhân mình và BHL, các thành viên đội tuyển Việt Nam phấn đấu. Khi được nhắc đến các trường hợp tiền nhiệm liên tục phải ra đi sau khi không hoàn thành chỉ tiêu với các ĐTQG, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết khả năng để nếu có không thành thì cũng tự hào đã làm được gì đó cho bóng đá Việt Nam. Còn với nghề HLV, chuyện đi hay ở là bình thường. Giỏi như HLV Mourinho cũng có lúc phải ra đi”.
Tôi phải có toàn quyền quyết định
Khi ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF đặt yêu cầu rất cao về chuyên môn. Cụ thể, cựu trung vệ xứ Nghệ được yêu cầu xây dựng lối chơi thích hợp cho các ĐTQG. Về việc này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi khẳng định chắc chắn 100% rằng sẽ chọn lối chơi phù hợp với người Việt Nam. Điều đầu tiên là phải kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn và trung bình. Bên cạnh đó là phải chịu được áp lực từ các đội bóng mạnh hơn”.
HLV Nguyễn Hữu Thắng hôm qua cũng khẳng định, đã yêu cầu VFF phải trao toàn quyền quyết định về chuyên môn trong quá trình làm việc. “Yêu cầu tiên quyết của tôi với VFF là về chuyên môn, tôi phải là người có toàn quyền quyết định. Tôi và BHL sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước VFF. Nhưng không ai có quyền can thiệp vào công việc của tôi, gồm cả đối với việc chọn người này hay người khác”, ông Thắng nói.
Theo TTK Lê Hoài Anh, trong quá trình đàm phán, khi bàn về vấn đề tiền lương, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói: “Em làm vì danh dự”. Theo ông Lê Hoài Anh, VFF “đánh giá rất cao HLV Nguyễn Hữu Thắng trong chuyện đó”. Ông Lê Hoài Anh cho biết, lương của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ do VFF phối hợp với Tổng cục TDTT lo.
HLV Nguyễn Hữu Thắng hôm qua lên tiếng cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao, VFF và các đồng nghiệp đã tin tưởng, hỗ trợ, đồng thời mong nhận được sự ủng hộ của giới truyền thông, dư luận và người hâm mộ. 

Theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, VFF đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Hữu Thắng và sẽ để ông Thắng toàn quyền quyết định về chuyên môn.
                                       


Tuyển Việt Nam thăng hoa nhờ Hữu Thắng chọn lối chơi đúng


    Không cần bàn cãi thêm về chiến thắng của ĐT Việt Nam. Bốn bàn thắng và một lối chơi đẹp đã nói lên tất cả…


    Sự kết hợp giữa cựu binh và lứa trẻ HAGL của HLV Hữu Thắng đã mang lại những tín hiệu ban đầu đáng mừng. Ảnh: Anh Tuấn
    Sự kết hợp giữa cựu binh và lứa trẻ HAGL của HLV Hữu Thắng đã mang lại những tín hiệu ban đầu đáng mừng. Ảnh: Anh Tuấn

    HLV Nguyễn Hữu Thắng thực hiện những việc đơn giản nhất cho đội bóng của mình. Nó chẳng có gì đặc biệt với rất nhiều người, nhưng lại là nhiệm vụ “phi thường” sau chuỗi gần 2 năm ĐT Việt Nam nằm dưới quyền điều khiển của HLV Miura.
    Một đội bóng được xây dựng dựa trên những con người sẵn có, những đặc điểm đã được đúc kết và một tư duy không mới mẻ, nhà cầm quân xứ Nghệ đã đưa vị trí của ĐT Việt Nam và Đài Loan về đúng bản chất của nó.
    Đài Loan chưa bao giờ được xem là đối trọng thực sự của ĐT Việt Nam, ít nhất là trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây. Nhưng vì trong cả quá trình dài, đội bóng áo đỏ phập phù, cứng nhắc, luôn gây tranh cãi về con người, lối chơi và cả tư duy nên chúng ta “tự nhiên” thấy Đài Loan… sáng giá.
    Hôm nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa đặt được bản sắc cá nhân một cách sâu sắc vào lối chơi của ĐT Việt Nam như ông kỳ vọng, nhưng chỉ cần lựa chọn nhân sự đúng và phương án chơi bóng hợp lý, ông đã đưa Đài Loan trở về đúng thực lực của họ.
    Chiến lược gia xứ Nghệ gần như thay đổi toàn bộ cầu thủ từng là công thần dưới thời HLV Miura và nó cho thấy một điều: Ông đúng. Cái đúng của Hữu Thắng không phải về kết quả chiến thắng, mà vì trong đội tuyển bây giờ, người ta đã nhìn thấy tương lai sáng hơn hẳn cách đây vài tháng, khi nó vẫn được dẫn dắt bởi người cũ.
    Tuyen Viet Nam thang hoa nho Huu Thang chon loi choi dung hinh anh
    HLV Hữu Thắng chạy vào sân ăn mừng sau khi Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Tùng Lê

    Công Vinh lập kỷ lục trong ngày ra mắt của Hữu Thắng

    Chỉ riêng niềm tin dành cho hàng tiền vệ HAGL gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và những cầu thủ kỹ thuật, giàu sức sáng tạo khác như Thành Lương, Văn Thanh, Đình Hoàng ở vị trí dọc biên, người ta đã thấy ĐT Việt Nam khởi sắc.
    Sự hợp lý nữa trong các lựa chọn đội hình là sự có mặt của Đình Luật, Hoàng Thịnh. Hai cầu thủ này hôm nay nhận nhiệm vụ “hy sinh”. Người đầu tiên hợp với Quế Ngọc Hải đá cặp trung vệ. Người thứ hai đảm nhận vị trí mỏ neo, án ngữ trước yết hầu của hàng thủ, làm nền cho cặp Tuấn Anh – Xuân Trường.
    Với cách bố trí ấy, ĐT Việt Nam khởi đi giấc mơ chiến thắng đầu tiên không có gì gọi là mong manh. Khán giả, CĐV, nhà báo, chuyên gia, phần đông đều thấy một đội bóng mang dáng dấp chủ nhà thực sự. Ngay cả khi lưới của Nguyên Mạnh rung lên, cũng chẳng ai tin ĐT Việt Nam sẽ thất bại.
    Đáp lại niềm tin của ông thầy, những chiến tướng nhỏ tuổi như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Đình Hoàng, Văn Toàn đã thi đấu một trận cầu khởi sắc. Họ cùng hai đàn anh Công Vinh – Thành Lương liên tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Đài Loan.
    Tuyen Viet Nam thang hoa nho Huu Thang chon loi choi dung hinh anh
    Niềm hạnh phúc của HLV Hữu Thắng khi giành chiến thắng đầu tay ở 1 trận đấu chính thức cùng ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê
    Nếu như Thành Lương, Công Vinh nổi bật trong trận đấu này ở vai trò và tầm ảnh hưởng, thì Lương Xuân Trường đích thị là điểm sáng tích cực. Trường đá tiền vệ điều tiết, chuyền bóng tranh bóng đều tốt. Anh góp công vào 3/4 đường chuyền dọn cỗ giúp đồng đội ghi bàn.
    Điều đặc biệt là những đường chuyền đó diễn ra vô cùng tinh tế mà không ai nghĩ, một cầu thủ mới 20-21 lại đủ kỹ xảo để thực hiện. Đường kiến tạo mang thương hiệu Dennis Bergkamp trong cự ly cực ngắn, cổ chân cực ngoan mới điều khiển nổi. Và Văn Toàn, thêm một lần nhận quà khiến cầu trường Mỹ Đình nổ tung.
    Còn ở bàn thắng cuối, Xuân Trường đã thực hiện cú “mắt lác” tinh quái khi tất cả khi rằng, anh sẽ đẩy bóng ra biên cho Đình Tùng. Cả hàng thủ Đài Loan bị hút sang cánh phải, khi Công Vinh chờ sẵn bên nách trái. Đường chuyền ấy chính là điểm chốt, hạ gục ý chí còn nước còn tát của Đài Loan chứ không phải pha dứt điểm có phần may mắn của Công Vinh.
    Sự tỏa sáng của Xuân Trường là điểm nhấn quan trọng nhất cho những thay đổi của ĐT Việt Nam giữa hai triều đại. Bây giờ, có vẻ cuộc chơi lego trên băng ghế chỉ đạo mới được thực hiện, mà điển hình là những mảnh ghép nhân sự đúng đắn.
    Tuyen Viet Nam thang hoa nho Huu Thang chon loi choi dung hinh anh
    Chấm điểm ĐT Việt Nam.

    Bảo Thắng

    HLV Hữu Thắng: Thắng về lối chơi mới quan trọng

    25/03/2016 00:04

    (NLĐO) – HLV Hữu Thắng cho biết chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 24-3 nằm ngoài dự đoán của ông nhưng khẳng định tỉ số không quan trọng bằng lối chơi của tuyển Việt Nam.


    HLV Hữu Thắng khiêm tốn khi nói về màn ra mắt của mình
    HLV Hữu Thắng khiêm tốn khi nói về màn ra mắt của mình

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Kết quả thắng 4-1 không nằm trong suy nghĩ của tôi, nhưng tôi đã tin ở cầu thủ của mình đã có thể làm được. Kết quả thắng đậm cũng không nói lên nhiều điều nhưng thắng trong lối chơi mới quan trọng. Khi kết thúc tiếng còi tôi đã rất hạnh phúc”.
    Nhìn nhận về lối chơi của đội tuyển sau trận thắng đậm trước đội Đài Loan, HLV Hữu Thắng cho hay: “Thời gian rất ngắn, tất cả thành viên trong đội đã triển khai lối chơi rất tốt. Tất nhiên các lỗi còn nhiều, một chiến thắng không thể khỏa lấp được hết các khuyết điểm, may mắn trong trận đấu này, chúng tôi có bàn hòa khá sớm nên chúng ta thoải mái tâm lý hơn. Các cầu thủ trẻ của chúng ta hôm nay có kỹ thuật rất tốt để hoàn thành lối chơi đó. Họ hôm nay đã thi đấu rất tốt”.
    Cũng theo ông Thắng, đây mới là thắng trận đầu chưa đền đáp được hết niềm tin nơi người hâm mộ, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần phải dần hoàn thiện hơn nữa.

    HLV Hữu Thắng: Thắng về lối chơi mới quan trọng

    Trong khi đó, ông Chen Kuei-Jen, HLV trưởng ĐT Đài Loan, cho hay: “Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam vì đã có một trận đấu tốt. Chúng tôi đã ghi bàn trước nhưng lựa chọn về thay người không đúng nên đã không giữ được lợi thế đó. Tôi nhận thấy lối chơi của 2 đội hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ Việt Nam cũng đang tìm cách gắn kết với nhau bởi đội tuyển Việt Nam cũng chỉ tập với nhau khoảng hơn 1 tháng, vì vậy đây là một trận đấu chưa tốt nhất của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam đã có tinh thần thi đấu rất tốt. Ở đội tuyển Việt Nam, tôi ấn tượng nhất cầu thủ số 9 Công Vinh”.
    Nguyễn Hưởng - Ảnh: Hải Anh

    HLV ĐT Đài Loan: "Hữu Thắng khác hẳn... người tiền nhiệm"

    • 22:29 ngày 24/03/2016
    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chen Kuei-Jen của ĐT Đài Loan (TQ) cho biết ông cảm thấy ĐT Việt Nam hôm nay và ĐT Việt Nam của lượt đi đã thể hiện 2 bộ mặt khác hẳn.
    PV: Ông có hài lòng với kết quả của trận đấu này hay không sau khi đã có bàn dẫn trước từ khá sớm?
    - HLV Chen Kuei-Jen: Trước hết, tôi xin chúc mừng tân HLV Hữu Thắng với chiến thắng này. Kết quả thua rõ ràng không thể làm hài lòng tôi hay các cầu thủ của đội tuyển. Tuy nhiên, những chàng trai của tôi đã chơi hết sức rồi.


    dt
    HLV ĐT Đài Loan cho rằng Việt Nam đã có một trận thắng xứng đáng
    Sau khi kết thúc trận lượt đi, ông đã khóc. Vậy sau trận đấu này ông cảm thấy thế nào?
    - Thắng thua là một phần của bóng đá. Tôi không đổ lỗi kết quả này cho bất cứ cá nhân nào mà tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất. Nhìn chung, tôi không quá sốc với kết quả này.
    Ông đánh giá thế nào về lối chơi của ĐT Việt Nam ngày hôm nay? Có gì khác biệt so với trận lượt đi hay không?
    - Tôi một lần nữa xin chúc mừng tân HLV Hữu Thắng với kết quả này. Trong trận đấu ngày hôm nay, các bạn đã thể hiện lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ khá ấn tượng. So với trận lượt đi, lối chơi hôm nay khác hẳn.
    Dù vậy, sự gắn kết của các bạn vẫn chưa thực sự tốt vì các bạn có quá ít thời gian để làm quen với triết lý mới. Tôi nghĩ đây chưa phải những gì tốt nhất các bạn có thể làm được. Nhưng cũng phải nói rằng chiến thuật của chúng tôi chưa thực sự hợp lý dẫn tới kết quả này.
    Ông ấn tượng nhất với cầu thủ nào của ĐT Việt Nam?
    - Tôi thấy số 9 (Lê Công Vinh) là cái tên khiến các học trò của tôi vất vả nhất. Ngoài ra thì số 21 (Văn Toàn) cũng cho thấy khả năng đánh hơi khoảng trống, chọn vị trí và dứt điểm cực tốt.
    Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét