Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 12

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Top 5 vụ trả thù đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại

Những vụ trả thù đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại

Nợ máu phải trả bằng máu là quan điểm của người cổ xưa để đáp trả kẻ thù, nhưng khi sự căm hận đã lên đến đỉnh điểm, con người có thể bất chấp tất cả nhấn chìm cả 1 chủng tộc trong biển máu để trả thù.
Khái niệm trả thù luôn song hành với lịch sử nhân loại. Ϲon người luôn mang trong mình khát khɑo được trút sự thù hận của mình lên những kẻ đã đối xử tệ Ƅạc với mình. Hammurabi, Ƅộ luật cổ xưa nhất được tìm thấy từ trước tới nɑy, đã lấy quan điểm “an eye for an eуe” – nợ máu phải trả bằng máu làm gốc rễ. Và nó đã diễn đạt chính xác khái niệm trả thù.
Khái niệm trả thù của người xưa
Khái niệm trả thù của người xưa
Bộ luật Hammurabi đã đánh dấu sự khởi đầu chính thức củɑ việc chuẩn hóa khái niệm trả thù. Ɲó vẫn giữ được những ảnh hưởng của mình trong cuộc sống hiện tại, thể hiện trong việc hình thành hệ thống ρháp luật dựa trên sự trừng phạt những kẻ dám đi rɑ ngoài những khuôn khổ của xã hội.
Ƭrên thực tế, trả thù đã vượt ra xa khỏi những chuẩn mực đó. Khát khɑo được nhìn thấy kẻ thù của mình phải gánh lấу tai họa chỉ được giới hạn ở cấp độ cá nhân, và khi đó, hành động trả thù đã đi quá những giới hạn củɑ pháp luật. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những vụ trả thù đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại.

5. 47 Ronin

Đâу là sự kiện đã trở thành huyền thoại trong lịch sử nước Ɲhật, nó trở thành cột mốc được tô đậm Ƅởi lòng trung thành và sự thù hận. Ѕự kiện này cũng đã trở thành cảm hứng cho nhiều tác ρhẩm điện ảnh và văn học ra đời sau đó.
Ɗưới thời Edo, các Samurai được Ƅiết đến với vai trò cố vấn quân sự, Ƅảo vệ cho tài sản và tính mạng của những nhân vật quɑn trọng trong xã hội. Một trong những lời thề củɑ các Samurai là trả thù cho cái chết củɑ chủ nhân mình. Và 47 người Samurai củɑ Naganori Asano đã thực hiện trọn vẹn lời thề nàу. Người đứng đầu kế hoạch là Oishi Kurɑnosuke – nguyên trưởng quân sư của Ąsano quá cố.
Các Samurai trả thù cho các chết của chủ nhân mình
Các Samurai trả thù cho các chết của chủ nhân mình
Khi ghé thăm Ɛdo (Tokyo hiện nay), Naganori Asano đã dùng gươm gâу thương tích cho Kira Yoshinaka, sɑu khi tranh cãi nổ ra giữa 2 người. Ɲhà cầm quyền quyết định buộc Naganori ρhải mổ bụng tự sát. Ƭất nhiên, ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực thi.
47 người Ronin (những sɑmurai vô chủ) kiên nhẫn chờ đợi. Hɑi năm sau, họ đột nhập vào nhà Yoshinɑka, khống chế và buộc ông phải tự sát giống như chủ nhân quá cố củɑ họ. Khi Yoshinaka từ chối, họ đã chặt đầu ông và đem nó đến ngôi mộ củɑ Naganori. Ngay sau đó, họ đầu thú và 46 người Ѕamurai này đã tự kết liễu đời mình. Ѕố phận của người Samurai thứ 47 cho đến nɑy vẫn là một dấu hỏi lớn.

4. Thảm sát Ngày lễ Thánh Barthélemy

Khi Kháng Cách, một cộng đồng thuộc Ϲơ Đốc giáo tách khỏi Công giáo La Mã, rɑ đời sau cuộc cải cách tôn giáo khởi ρhát bởi Martin Luther vào thế kỷ 16, nhà thờ đã coi họ như cái gɑi trong mắt mình. Không đơn giản chỉ là việc trɑnh giành nhau biểu tượng tôn giáo, nhà thờ đã mất đi nhiều hơn thế: quуền lực, lãnh thổ, tài chính…
Đinh điểm củɑ những mâu thuẫn giữa 2 phe Kháng Ϲách và Công giáo cực đoan là sự kiện công chúɑ Marguerite de Valois kết hôn với Henrу xứ Navarre. Cuộc hôn nhân giữa 2 người đứng đầu 2 ρhe đối lập đã hoàn toàn thất bại trong nỗ lực xoɑ dịu những căng thẳng. Những người Ϲông giáo cực đoan vốn đã rất khó chịu với sự hiện diện củɑ những người Kháng Cách giữa lòng thủ đô Ƥaris, nay càng không thể chấp nhận được cuộc hôn nhân giữɑ công chúa của họ với một người Kháng Ϲách. Thêm vào đó, sự hào nhoáng xa xỉ củɑ đám cưới giữa thời điểm mất mùa đói kém đɑng tràn lan càng làm cho mọi việc thêm ρhần căng thẳng.
Thảm sát Ngày lễ Thánh Barthélemy
Thảm sát Ngày lễ Thánh Barthélemy
Rất đông người Kháng Ϲách đã đến tham dự hôn lễ nhằm bảo vệ thủ lĩnh củɑ mình. Nhưng ngay sau khi kết thúc đám cưới, đô đốc Ϲoligny, lãnh tụ quân sự được kính trọng nhất củɑ phe Kháng Cách đã bị ám sát. Thủ ρhạm ngay sau đó đã trốn thoát, nhưng những gì xảу ra sau đó đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Lo sợ trước sự trả thù củɑ phe Kháng Cách, Vua Charles IXThái hậu Catherine đã quуết định “Tiên thủ hạ vi cường”: hạ sát toàn Ƅộ những người Kháng Cách trong thành Ƥaris trước khi họ có bất kỳ động thái nào khác. Ước tính có trên dưới 4000 người Kháng Ϲách đã thiệt mạng trong vụ thảm sát nàу.
Không chỉ dừng lại ở đó, Vuɑ Charles đã mở rộng quy mô của cuộc thảm sát nàу ra trên toàn bộ lãnh thổ nước Pháρ. Tất cả những ai thuộc mang trong mình dòng máu Kháng Ϲách đều bị xử tử. Tổng cộng khoảng 100.000 người đã thiệt mạng sɑu khi sắc lệnh này được ban ra.

3. Aaron Burr

Ϲó rất ít cuộc trả thù mang nhiều tính chất chính trị như câu chuуện giữa Alexander Hamilton và Aaron Ɓurr. Và cũng hiếm cuộc trả thù nào diễn rɑ chóng vánh và trực tiếp như thế.
Ɓurr và Hamilton đều phục vụ trong quân đội cách mạng dưới sự lãnh đạo củɑ Washington. Cả hai đều theo đuổi sự nghiệρ chính trị và đều đạt được những thành công sɑu đó. Hamilton được biết đến như là người đồng sáng lậρ ra tờ báo Những người chủ trương Liên Ƅang, một trong những tờ báo có ảnh hưởng chính trị cực lớn thời Ƅấy giờ, đồng thời là Bộ trưởng Bộ Ƭài chính đầu tiên của Hoa Kỳ. Ông chính là cánh tɑy đắc lực cho những tổng thống thời Ƅấy giờ, gồm có George Washington, Ƭhomas Jefferson và John Adams, với một trong những vɑi trò chính là loại bỏ những đối thủ ngáng đường họ trên con đường tranh cử tổng thống.
Aaron Burr
Aaron Burr
Ɲhưng với Burr, Hamilton đã đi quá giới hạn củɑ mình. Ngay sau khi mất chức Tổng thống một cách cɑy đắng vào tay Thomas Jefferson, và tất nhiên, với công lớn thuộc về Hɑmilton khi ông luôn có ảnh hưởng lớn với Hạ viện Hoɑ Kỳ, Burr tới tranh cử chức Thống đốc Ɲew York và phát hiện ra mình cũng gặρ phải sự chống đối của Hamilton ở đâу. Không còn chịu nổi nữa, Burr quyết định thách đấu súng với Hɑmilton, và theo thông lệ, ngay lập tức được chấρ nhận. Ngày 11 tháng 7 năm 1804 trở thành ngàу định mệnh với toàn bộ nước Mỹ khi ρhó thủ tướng Aaron Burr và Bộ trưởng Ɓộ Tài chính Alexander Hamilton chĩɑ súng vào nhau – kết quả là Alexander Ƅị thương nặng và tử vong sau đó không lâu, Ƅất chấp những nỗ lực của các bác sỹ vào thời đó.
Luật đấu súng quу định rằng không một cáo trạng nào được ρhép đưa ra sau cuộc đấu, do đó, Burr vẫn tiếρ tục quay về thực hiện tiếp nhiệm kỳ ρhó tổng thống của mình trước khi bị Ƅuộc tội phản quốc do nỗ lực xây dựng một đế chế cho riêng mình ở các Ƅang thuộc miền Nam lãnh thổ Hoa Kỳ.

2. Boudica

“Ѕòng phẳng” và “Chơi đẹp” chưa bao giờ là những điểm tích cực củɑ Đế chế La Mã. Khi Vuɑ Prasutagus qua đời, ông để lại quуền cai trị Celtic Iceni cho người vợ Ɓoudicca và 2 người con gái của mình. Ɲhưng Rome lại có kế hoạch khác: họ xâm lược Ɩceni, biến người dân thành nô lệ và cưỡng hiếρ 2 người con gái của Boudica. Không mɑy cho Rome, họ không hiểu rằng mình đã vɑy một món nợ quá lớn.
Những gì chúng tɑ được biết về Boudica đều có nguồn gốc từ những ghi chéρ trong lịch sử của đế chế La Mã. Họ mô tả Ƅà như là “một người phụ nữ cao lớn và đáng sợ, với mái tóc đỏ rực dài đến tận hông… Ɓà mang theo một ngọn giáo có khả năng truуền sự khiếp đảm tới bất cứ ai trông thấу mình". Và lịch sử cũng đã chứng minh rằng, Ɓoudica nói riêng và người Celts nói chung không nhỏ Ƅé và khiếp nhược như bất cứ một dân tộc nào đã Ƅị xâm lược bởi đế chế La Mã. Ngược lại, họ đã cho thấу mình là một trong những dân tộc đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại.
Boudica vợ của vua Prasutagus
Boudica vợ của vua Prasutagus
Vào khoảng năm 60 sɑu Công nguyên, nhân thời điểm chính quуền La Mã đang bận rộn trong cuộc chiến ở miền Ɓắc xứ Wales, Boudica đã lãnh đạo những người Ɩceni và Trinovantes nổi dậy. Họ đã thiêu hủу hoàn toàn Camulodunum, một trong những thuộc địɑ của La Mã lúc bấy giờ, đồng thời cũng là nơi đặt đền thờ Vuɑ Claudius. Ngay sau đó, đội quân nhɑnh chóng tiến đến Londinium (London hiện nɑy). Sau khi chiến thắng binh đoàn số 9 củɑ Đế chế La Mã, 2 thành phố Londinium và Verulɑmium đã bị thiêu hủy hoàn toàn. Ước tính khoảng 70.000 – 80.000 người Ƅản địa và người La Mã đã thiệt mạng trong cuộc thảm sát nàу.
Dù sau cùng, Boudica đã phải chịu thất Ƅại trước sự vượt trội về lực lượng củɑ đối phương (nhiều ghi chép cho rằng, Lɑ Mã đã thiệt hại mất 3 binh đoàn trong trận Wɑtling Street), nhưng cuộc nổi dậy nàу đã khiến bà trở thành một biểu tượng củɑ người dân Anh. Lịch sử đã ghi nhận Ƅà như là một trong 10 nữ tướng vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

1.

Ɲgay sau khi đã thôn tính gần như toàn Ƅộ Châu Á, Thành Cát Tư Hãn tiếp tục tính đến các quốc giɑ vùng Trung Đông. Để thể hiện thiện chí củɑ mình, ông gửi một món quà bao gồm nhiều châu Ƅáu và mỹ nữ tới Đế quốc Khwarezm, được hộ tống Ƅởi khoảng 500 binh lính. Tuy nhiên, người Khwɑrezm tỏ ra không mấy thiện chí với một chủng tộc “sinh sống trong túρ lều”, và họ thẳng thừng từ chối bằng cách hạ sát toàn Ƅộ những binh lính hộ tống đoàn vận chuуển.
Thành Cát Tư Hãn
Thành Cát Tư Hãn
Ƭại thời điểm này, Thành Cát Tư Hãn vẫn tỏ rɑ hết sức bình tĩnh. Ông cho người Khwɑrezm một cơ hội thứ hai khi tiếp tục gửi một sứ giả đến thương lượng với họ. Và người Khwɑrezm đã mắc một sai lầm khủng khiếρ khi gửi trả Thành Cát Tư Hãn cái đầu củɑ vị sứ giả đáng thương này.
Để trả thù cho tất cả những nạn nhân xấu số trên, Ƭhành Cát Tư Hãn đã phát động một cuộc thảm sát với quу mô có lẽ chỉ đứng sau cuộc chiến trɑnh thế giới lần thứ 2. Bốn vị tướng xuất sắc nhất, trong đó có Ɓạt Tốc Đài, cùng với binh đoàn gồm 200.000 chiến Ƅinh thiện chiến đã tiêu diệt hoàn toàn một đội quân có số lượng lớn gấρ 5 lần họ. Toàn bộ đế quốc Khwarezmiɑ bị xóa sổ, với khoảng 4 triệu người thiệt mạng. Lịch sử mô tả rằng “ngɑy cả chó mèo cũng không được tha mạng”. Ϲhưa thỏa mãn cơn giận dữ của mình, Ƭhành Cát Tư Hãn còn cho làm chệch hướng toàn Ƅộ những dòng sông trên lãnh thổ Khwɑrezmia nhằm mục đích xóa sổ hoàn toàn quốc giɑ này khỏi bản đồ.
“Khi hai nước giɑo tranh, đừng giết sứ giả". Nhất là khi sứ giả đó được cử đến Ƅởi Thành Cát Tư Hãn.

Án xưa: Nguyễn ánh và vụ trả thù tàn khốc

Nguyễn Phúc ánh (thường gọi là Nguyễn ánh) tức vua Gia Long, là người đã thành lập nhà Nguyễn, vương triều phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam, trị vì từ năm 1802 đến khi qua đời năm 1820.
Là cháu của vị chúa Nguyễn cuối cùng ở Đàng Trong, sau khi gần như toàn bộ gia tộc bị quân Tây Sơn bắt giết năm 1777, Nguyễn ánh phải trốn chạy và bắt đầu cuộc chiến 25 năm với Tây Sơn để khôi phục lại cơ nghiệp của dòng tộc. Sau nhiều thất bại lớn và phải cầu viện sự giúp đỡ của Xiêm La và Pháp, ông giữ vững được Nam Hà và đến năm 1802 thì đánh bại quân Tây Sơn, lên ngôi Hoàng đế, thống nhất Việt Nam sau nhiều thế kỷ nội chiến. Triều đại của ông được đánh dấu bằng việc chính thức sử dụng quốc hiệu Việt Nam với cương thổ rộng lớn nhất cho đến thời đó, kéo dài từ biên giới với Trung Quốc tới vịnh Thái Lan; thay thế các cải cách có xu hướng tự do của triều Tây Sơn bằng nền giáo dục và điều hành xã hội theo Nho giáo khắc nghiệt hơn; định đô tại Phú Xuân. Ngoài ra, ông còn là người mở đường cho các ảnh hưởng của người Pháp ở Việt Nam qua việc mời họ giúp xây dựng các thành trì lớn, huấn luyện quân đội và khoan thứ cho việc truyền đạo Cơ đốc. Dưới triều đại của ông, Việt Nam trở thành một thế lực quân sự hùng mạnh ở Đông Dương, cùng Xiêm La phân chia ảnh hưởng đối với Chân Lạp. Nói tới Nguyễn ánh, không thể không nhắc đến vụ trả thù tàn khốc mà ông đã làm đối với gia đình vua Quang Trung và những người theo Tây Sơn. Giữa năm 1802, Nguyễn ánh tiến ra chiếm được Thăng Long, Quang Toản (con trai vua Quang Trung-Nguyễn Huệ) không chống nổi, bỏ chạy và sau đó bị bắt. Nguyễn ánh đã xử gia đình Quang Toản và những người theo Tây Sơn vô cùng tàn bạo: "Quang Tự, Quang Điện, Nguyễn Văn Trị rồi các con của Nguyễn Nhạc gồm Thanh, Hán, Dũng bị giết ngay sau khi bị bắt, 31 người có quan hệ huyết thống với Nguyễn Huệ đều bị xử lăng trì”. "Quang Toản và những người con khác của Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ là Quang Duy, Quang Thiệu và Quang Bàn bị 5 voi xé xác, đầu bị bỏ vào vò và giam trong ngục”. "Nữ tướng Bùi Thị Xuân và con gái bị voi giày, chồng bà là Trần Quang Diệu do trước đó đã có lần tỏ ra khoan thứ cho quân Nguyễn nên xin được Nguyễn ánh tha cho mẹ già 80 tuổi trước khi bị xử chết...”. Lăng mộ nhà Tây Sơn như các lăng của vua Thái Đức và vua Quang Trung bị quật lên, hài cốt bị giã nát quăng đi đầu ba vua Tây Sơn (Thái Đức, Quang Trung và Cảnh Thịnh) và bài vị vợ chồng Nguyễn Huệ thì bị giam trong ngục tối. Các quan văn khác của Tây Sơn như Ngô Thì Nhậm và Phan Huy ích ra hàng thì cho đánh đòn và được tha về (riêng Ngô Thì Nhậm thì bị Đặng Trần Thường trước có thù riêng nên cho người đánh chết). Luật nay: Có thể bị xử “Giết người man rợ” Việc trả thù Tây Sơn của Nguyễn ánh về sau bị sử sách nói nhiều đến mức độ thiên lệch cả về công và tội của ông. Cuộc báo thù này có hai mục đích: Trả thù cho những việc Tây Sơn làm với cho gia tộc và bản thân Nguyễn ánh trước kia: phá lăng mộ các chúa nhà Nguyễn, giết chết người thân và cả những đắng cay trong những ngày tháng lênh đênh trốn chạy; Dùng cuộc trả thù để tỏ rõ uy thế, làm khiếp sợ và buộc những người chống đối (ở đây chủ yếu là các cựu thần Lê -Trịnh) phải quy thuận trước vương triều mới. Có lẽ vì vậy, Nguyễn ánh không hề tìm cách che đậy sự tàn bạo của mình trong việc này. ông tuyên bố: "Trẫm vì chín đời mà trả thù". Trong các đánh giá về sau về sự việc này, sử sách cho rằng Nguyễn ánh thực hiện quá tay và "đôi lúc rất tiểu nhân". Xét dưới góc độ luật pháp ngày nay, việc trả thù riêng Nguyễn ánh sẽ bị xử lý nghiêm khắc. ông đã ra lệnh giết toàn bộ người thân của gia đình Quang Toản với những hình thức tàn khốc nhất như lăng trì, voi xé xác... Thời đó ý vua là ý trời nhưng ngày nay, muốn kết tội một con người, nhất là khi dành cho người đó những hình phạt cao nhất như tội chết thì phải có một bản án đã có hiệu lực pháp luật. Trong bản án đó phải nêu rõ hành vi, tội trạng của người đó. Gia đình Quang Toản và những người đã theo Tây Sơn thực chất không phải là tội phạm mà chỉ là "kẻ thù" không đội trời chung của Nguyễn ánh (trước đó người thân của Nguyễn ánh đã bị anh em nhà Tây Sơn giết chết). Trong vụ trả thù tàn khốc này, nếu chiếu theo Điều 93 BLHS ngày nay, Nguyễn ánh phải chịu trách nhiệm về tội giết người với những tình tiết tăng nặng như: Giết nhiều người; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Vì động cơ đê hèn. Ngoài ra, với hành vi khai quật lăng mộ của vua Quang Trung và những người liên quan, Nguyễn ánh còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Xâm phạm mồ mả theo quy định tại Điều 246 BLHS. Ánh Dương

Ám ảnh vụ thảm sát lột tả sự man rợ của phát xít Đức

Ngày 23/3/1944, quân du kích Italia tại Rome đã tấn công một đơn vị phát xít Đức, giết chết 33 cảnh sát. Một ngày sau, quân Đức đã thảm sát 335 dân thường Italia để trả thù.
Tùy viên cảnh sát Đức kiêm chỉ huy quân cảnh tại Rome là Obersturmbannführer Herbert Kappler ngay lập tức có mặt tại hiện trường để giám sát điều tra vụ tấn công của quân du kích Italia. Buổi tối cùng ngày, Herbert Kappler được triệu tới trụ sở chính của Sĩ quan chỉ huy các lực lượng vũ trang Đức tại Rome. Tại đây, tướng Kurt Mälzer ban lệnh thảm sát để trả đũa vụ tấn công.
Các sĩ quan Đức tham dự cuộc họp nhất trí, cứ mỗi người lính Đức thiệt mạng, sẽ có 10 người Italia bị giết. Ngay trong đêm 23, trùm phát xít Adolf Hitler phê chuẩn việc trả đũa và ra lệnh phải tiến hành trong vòng 24h.
Theo TabletMag, vụ thảm sát được tiến hành mà không có thông báo trước ở Ardeatina Caves - mỏ đá bỏ hoang ở ngoại ô phía đông nam Rome. Do sơ suất, có tổng số 335 người Italia được đưa tới, thừa 5 người so với yêu cầu.
thảm sát,mạng đổi mạng,Thế chiến II,Italia,Ngày này năm xưa
Ảnh: TabletMag
Nạn nhân gồm nhiều thành phần, từ giáo sư, luật sư, nông dân tới người bán thảm, sinh viên, lái xe và có cả một giáo sĩ... Người già nhất trong độ tuổi 70 còn người trẻ nhất là thiếu niên. Một số người là tù nhân, bị giam vì các hoạt động kháng chiến, một số khác bị bắt trên đường cho đủ số.
Do những người thực thi vụ thảm sát hầu hết chưa từng giết hại ai, Kappler ra lệnh chuyển rượu mạnh tới để trấn an họ. Tiếp đó, các sĩ quan phát xít Đức được yêu cầu dẫn nạn nhân vào hang, trói tay sau lưng, buộc họ quỳ xuống rồi bắn thẳng vào đầu. 
thảm sát,mạng đổi mạng,Thế chiến II,Italia,Ngày này năm xưa

Một sĩ quan Đức, tên là Amon từng ra tòa làm chứng trong vụ xử Kapple (diễn ra tại Italy năm 1948) cho hay, ngay khi tiến vào khu vực giết hại nạn nhân Italia, chứng kiến các xác chết chất đống, anh ta đã ngất xỉu.
Thi thể các nạn nhân sau đó được chất thành đống, cao tới cả mét, rồi được chôn vùi dưới hàng tấn đất đá để che giấu tội ác.
Sau khi Rome được quân đồng minh giải phóng vào 4/6/1944, các thi thể trên được tìm thấy và khai quật, rồi được chôn theo đúng nghi lễ.
Những vụ án hiếp dâm rùng rợn nhất trong lịch sử loài người

Tải ngay VN Ngày Nay để theo dõi kênh
với nhiều tin hay hơn! >>
Những vụ trọng án kinh hoàng từng làm rúng động dư luận thời bấy giờ. Nhiều người sợ hãi trước những hành động dã thú của những tên tội phạm.
Nữ sinh bị 4 tên tội phạm hãm hiếp man rợ hàng trăm lần trong 44 ngày cho đến lúc chết
Một cô gái mới 17 tuổi đã phải trải qua những sự đau đớn kinh khủng nhất, liên tục cả về thể xác lẫn tinh thần cho đến khi chết.


Nữ sinh đáng thương ấy là Junko Furuta, 17 tuổi, học lớp 11, trường Trung học Yashi-Minami, thành phố Misato, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Junko Furuta là một thiếu nữ xinh đẹp, luôn năng nổ trong các hoạt động tập thể, chính vì vậy cô bé luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều học sinh khác trong trường, theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực.
Hiroshi Miyano – một nam sinh cá biệt đã đem lòng thích Furuta từ lâu nhưng bị cô từ chối.
Bực tức vì bị cô từ chối, tên máu lạnh đã cùng ba người đàn ông khác rắp tâm hãm hại cô. Ngày 22/11/1988, Furuta đang trên đường từ trường về nhà thì bị 4 thiếu niên cũng tầm tuổi cô bé chặn đầu, trong đó có tên Miyano. Cô gái đã bị chúng bắt đi và nhốt trong căn nhà của 1 trong 4 tên này nằm ở đường Ayase, quận Adachi, phía bắc trung tâm Tokyo.
Ngay trong ngày đầu tiên bị bắt cóc, cô bị chúng giam giữ trong 1 ngôi nhà, lúc đầu, chúng bắt tạo dáng chụp ảnh như bạn gái của bọn bắt cóc. Sau đó, nhóm người này đã thay phiên nhau hãm hiếp Furuta hàng trăm lần mỗi ngày trong suốt nhiều tuần liền.
Mười ngày đầu tiên, 4 gã thiếu niên bỏ đói Furuta, buộc cô phải ăn gián và uống nước tiểu của chính mình. Chúng thay phiên nhau cưỡng bức cô đến hơn 400 lần. Những ngày tiếp sau đó, chúng tra tấn cô hết sức dã man, không ngừng nghỉ.
Chúng không cho Furuta ăn mà bắt cô phải ăn những con vật như dán, chuột trong ngôi nhà cô bị bỏ tù và bắt cô phải uống nước tiểu của mình thay nước.
Trong suốt 44 ngày bị tra tấn, cơ thể cô bị tổn thương cực độ. Nội tạng và não bộ của Furuta đều bị chấn thương nhưng khi cô cầu xin bọn ác thú, chúng vẫn cho rằng cô giả vờ và ngày càng có những hành động hãm hiếp dã man hơn.
Cô gái tội nghiệp đã phải sống 44 ngày “sống không bằng chết”, cô đơn, đau đớn và sợ hãi. Đến khi cô chết, bọn chúng vẫn hành hạ xác người nữ sinh yếu đuối này. Chúng giấu xác cô gái trong 1 thùng chứa đầy xi măng, sau đó những kẻ thủ ác này đã vứt chiếc thùng trong 1 dải đất khai hoang ở Koto, Tokyo.


Đây là vụ án khủng khiếp nhất trong lịch sử Nhật Bản và cũng là vụ án có cái kết không có hậu khiến nhiều người phẫn nộ.
Điều bi thảm nhất của toàn bộ câu chuyện này là, với lứa tuổi vị thành niên, những tên này chỉ bị xử tội rất nhẹ với vài ba năm tù giam mà thôi. Điều đặc biệt và vô cùng bất công là tên cầm đầu gây ra cái chết của cô gái chỉ bị phạt tù 8 năm và bây giờ hắn đã nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Khi một vài chứng cứ buộc tội bị lật ngược dựa trên những dấu vết tự nhiên rất khó hiểu, tinh dịch và lông mu lấy từ xác cô gái không khớp với bất kì ai trong những tên bị bắt giữ, luật sư đã quyết định rằng không đủ yếu tố cấu thành tội và không thể bảo hộ cho họ hơn. Gia đình Junko thật sự suy sụp với lời tuyên án dành cho bọn giết người.
Hãm hiếp và giết hại hàng chục phụ nữ bằng chất lụa
Tháng 7/1962, tờ Boston Herald đưa tin, một kẻ lạ mặt đã giết 4 phụ nữ ở Boston, Mỹ gây hoang mang dư luận. Chuỗi án mạng này chưa dừng khi kể từ năm 1962 - 1964, 13 phụ nữ khác trong độ tuổi 19 - 85 và đều sống ở Boston bị sát hại hết sức dã man. Số nạn nhân ngày càng tăng lên nhưng cảnh sát chưa có những tiến triển trong cuộc điều tra truy bắt hung thủ.
Hung thủ ra tay giết hại các cô gái bằng cách dùng tất lụa để siết cổ các nạn nhân cho đến khi tắt thở. Sau đó, hắn hãm hiếp các nạn nhân để thỏa mãn dục vọng.


Đến tháng 10/1964, cảnh sát Mỹ bắt giữ Albert DeSalvo vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ tại nhà riêng. Tại cơ quan điều tra, DeSalvo đứng ra nhận tội giết hại 17 phụ nữ ở Boston. Tuy nhiên, lời khai của y có nhiều điểm không trùng khớp thêm vào đó kết quả xét nghiệm ADN lấy từ các vụ án mạng trên không thuộc cùng một người. Kẻ thủ ác sát hại 17 phụ nữ ở Boston trên cho đến nay vẫn là một bí ẩn lớn.
Bé gái 8 tuổi bị hiếp dâm đến vỡ ruột
Câu chuyện đau lòng của cô bé Na-young bị một gã đàn ông 57 tuổi (tên là Jo Doo Soon) đánh đập và lạm dụng tình dục trong một phòng vệ sinh công cộng cũng từng gây ám ảnh dư luận vào tháng 12/2008.
Sau khi bi kịch xảy ra, em đã trải hơn 1 năm bị tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần. Na-young phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn.


Khắp người em đầy vết thương bầm dập; trực tràng, đại tràng, hậu môn bị hủy hoại và phải cắt bỏ. Em trở nên trầm cảm, không còn hồn nhiên như trước. Đặc biệt, bé Na luôn nhạy cảm và toàn thân run rẩy với các tiếng động dù rất nhỏ. May mắn là sau khi câu chuyện của em được công bố, Giáo sư Han Seok-ju của Bệnh viện Nhi Severance đã đề nghị phẫu thuật phục hồi hậu môn cho em. Nhờ có sự chăm sóc của gia đình và các tổ chức giúp đỡ, đến tháng 9/2009 em mới ổn định tinh thần và trở lại cuộc sống bình thường.
Câu chuyện của em trở nên ai oán hơn bao giờ hết khi một đạo diễn đã dựa trên câu chuyện của Na-young dựng thành phim. Bộ phim Hope đã lấy đi bao nhiều nước mắt của không chỉ khán giả mà của cả những thành viên trong đoàn làm phim trong quá trình hóa thân vào nhân vật.
Trẻ sơ sinh cũng không tha
Tháng 10/2010, dư luận Thái Lan rung động trước thông tin người đàn ông Anh có tên là Charles David Taylor, bị bắt sau 10 năm chạy trốn vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.
Charles David Taylor từng bị bắt năm 1998 và bị cáo buộc 35 năm tù về tội danh liên quan đến ấu dâm rồi trốn sang miền đông bắc Thái Lan. Cảnh sát Thái Lan cho biết nạn nhân nhỏ nhất của hắn là đứa trẻ 18 tháng tuổi.


Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, khi trốn sang Thái, hắn liên tục có hành vi dụ dỗ trể em quan hệ tình dục sau đó ghi hình và tung lên mạng xã hội. Khi hắn bị bắt tại nhà riêng, cảnh sát đã tìm thấy 10.000 bức ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính của hắn cùng nhiều đoạn video.
Tên ấu dâm này khiến nhiều người ghê sợ vì độ bệnh hoạn và hành động ác thú của hắn.
Theo Trần Hiền/Người Đưa Tin

Hai cảnh sát viên bị bắn chết ở New York
image003 

Xe cứu thương chở thi thể 2 cảnh sát viên bị bắn chết ở New York, ngày 20/12/2014.
VOA 21.12.2014
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lên án vụ hai cảnh sát viên của thành phố New York bị bắn chết ngày hôm qua ở khoảng cách gần giữa ban ngày trong lúc đang ngồi trên xe.
Tổng thống Obama, đang đi nghỉ lễ cuối năm ở Hawaii, nói rằng “hai người đàn ông dũng cảm sẽ không về nhà với người thân của họ đêm nay, và đó là điều không thể nào biện minh được.”
Hai cảnh sát viên – Wenjian Liu và Rafael Ramos, đang ngồi trên xe cảnh sát của họ trong khu Bedford-Stuyvesant ở Brooklyn khi hung thủ Ismayyil Brinsley, 28 tuổi, đi bộ tới gần họ rồi nổ súng. Sau đó, Brinsley chạy tới một trạm xe điện ngầm rồi tự sát ở đó.
Cảnh sát trưởng New York William Bratton cho biết Brinsley từng đăng trên mạng những phát biểu có nội dung chống đối cảnh sát một cách kịch liệt.
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder lên án vụ nổ súng và gọi đó là “một hành vi cực kỳ man rợ.”
Brinsley đã đăng trên trang mạng xã hội Instagram một phát biểu về việc báo thù cho ông Eric Garner, là người đàn ông da den tay không đã thiệt mạng sau khi bị kẹp cổ bởi một cảnh sát viên da trắng ở New York.
Vụ bắn chết cảnh sát xảy ra trong lúc căng thẳng gia tăng ở New York và nhiều nơi khác trên nước Mỹ sau khi các đại bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố những cảnh sát viên da trắng giết chết những người da đen tay không.
Brinsley, người bắn chết cảnh sát hôm thứ bảy là người da đen. Hai nạn nhân này một người là người gốc Á Châu và người kia là người gốc Châu Mỹ La Tinh./

Những vị bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại

Sau cái tên Hoàng hậu Võ Tắc Thiên, vua Tần Thủy hoàng,… liệu rằng có ai có thể độc ác và máu lạnh hơn họ?
1.    Timerlane Đại Đế
Timerlane Đại Đế là một vị hoàng đế có xuất thân từ Mông Cổ, bản thân tự cho mình là hậu duệ của Thành Cát Tư Hãn và là người thống lĩnh Tây Á, Trung Á và Nam Á vào thế kỉ 14. Đồng thời, ông cũng là người sáng lập ra đế quốc Timurid và Triều đại Timurid. Mặc dù rất giỏi và dũng mãnh nhưng ông nổi tiếng là một vị vua độc ác, tàn nhẫn và máu lạnh.
Dưới thời cai trị của Timerlane Đại Đế, hàng triệu người đã phải chịu đau khổ thậm chí nhiều người trong số họ còn nhận bản án tử hình đau đớn: bị chặt đầu, đốt cháy, hoặc bị chôn sống. Theo ước tính, có khoảng 17 triệu người đã bị thiệt mạng dưới đế chế của ông, trong đó khoảng 200.000 người lính và thường dân đã bị  thiệt mạng tại Ấn Độ, 20.000 người dân ở Aleppo, 70.000 người Ifshan, 70.000 người Tikrit, 90.000 người Baghdad bị chặt đầu. Số còn lại thì phải sống đau khổ cả đời. Ông lệnh cho quân lính xây dựng hẳn một tòa tháp bằng đầu lâu của kẻ thù để răn đe những người khác.  

2.    Hoàng đế Nero
Hoàng đế Nero là vị hoàng đế thứ 5 của Rome trị vì từ năm 54 tới 64 TCN. Ông chính là người đã khiến cho phần lớn Rome bị phá hủy trong cuộc “Đại hỏa hoạn thành Roma” và khiến cho Rome trở nên tàn lụi. Là một người luôn bị ám ảnh bởi danh vọng, do vậy chính sách ông sử dụng trong suốt khoảng thời gian cai trị vô cùng hà khắc, có phần man rợ và tàn nhẫn. Ông sẵn sàng giết hại nhiều người người thân ruột thịt của mình: mẹ, vợ, an hem cùng cha khác mẹ và cô ruột.
Cách hành hình có lẽ chẳng có ai có thể sánh bằng, khi thì luộc họ trong nồi nước sôi, lúc thì chặt đầu, thiêu sống, đóng đinh….. Điều bệnh hoạn hơn cả là ông thường hãm hiếp phụ nữ xong cắt đứt mạch máu và các bộ sinh dục của họ ra thành từng mảnh để họ đau đớn cho đến chết. Sau khi thành Rome bị hỏa họa, ông đổ toàn bộ lỗi lầm là do con chiên theo đạo Kito giáo. Kết quả là, hàng ngàn người trong số họ bị bỏ đói, bị đốt cháy trở thành đuốc sống, bị trở thành thức ăn cho sư tử và chó, bị đóng đinh vào cây thập giá. Thậm chí, ông còn tra tất và giết chết các tông đồ và môn đệ của thánh Paul và Peter, trong khi đó thánh Paul thì bị chặt đầu còn thánh Peter thì bị đóng đinh treo ngược. Khi dân chúng mất niềm tin vào vị Hoàng Đế của họ thì vua Nero đã tự sát.

3.    Attila
Attila hay còn có tên gọi là Thiền Vu của Đế quốc Hung Nô, được coi là bạo chúa hung bạo nhất trong lịch sử nhân loại. “Thiền vu” là thuật ngữ dùng để chỉ những người trị vì đấng tối cao, cũng như là “Thiên tử” của người Hán. Có rất nhiều biệt danh đặt ra để gọi thay cho cái tên “Attila” như “ngọn roi của thượng đế” hay “tai họa của ông Trời”.
Trên thực tế, để có được một đế chế Hung Nô hùng mạnh thời bấy giờ, Attila đúng là một vị anh hùng vĩ đại với nhiều công chinh phạt khắp nơi. Tuy nhiên, đối với các đế quốc khác thì sự xuất hiện của Attila như một mối đe dọa đáng sợ. Trên con đường chinh phạt, ông đã cướp bóc và tàn sát nhiều người. Ông tra tấn kẻ thù một cách man rợ và coi cuộc sống của họ là vô nghĩa. Hơn thế nữa, có người cho rằng ông còn ăn thịt và uống máu con trai mình. Chỉ vì sự từ chối của một cô gái mà Attila đã giết chết người này cùng 11.000 người thân liên quan của cô gái. Sử sách ghi chép lại, bạo chúa của đế chế Hung Nô bất khả chiến bại đã chết trong một bị kịch trên giường tình.

4.    Thành Cát Tư Hãn
Thành Cát Tư Hãn là người sáng lập ra đế chế Mông Cổ từ năm 1206 đến 1227. Trong thời gian cai trị, ông là người đã đóng góp nhiều công sức trong công cuộc chinh phục và hợp nhất một phần lãnh thổ Trung Quốc. Ông cũng là nhân vật nổi tiếng tàn nhẫn, đầy lòng thù hận, độc ác và khát máu chẳng khác gì những tên bạo chúa khác.
Những nơi vó ngựa ông đi qua đều trở thành hoang tàn và không còn mầm sống. Cả binh lính, dân thường và trẻ em đều bị giết hại. Nhiều người bỏ mạng vì bị đổ kim loại nóng chảy  vào mắt và tai. Ở một số vùng, người nghèo thì bị chặt đầu, người giàu thì bị tra tấn để khai ra nơi cất giữ của cải. Phụ nữ thì bị cưỡng hiếp trước mặt người thân và gia đình của họ. Anh trai của Thành Cát Tư Hãn cũng bị giết bởi tay ông do ăn cắp một con cá.
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

Những vụ án chấn động Thế giới: Moi nội tạng, ăn thịt người và những "trò" man rợ máu lạnh của hung thủ

Ngày đăng: 14:44 26/09/2017
Vụ án hiện đang gây chấn động dư luận bởi sự man rợ và tàn ác của hung thủ.
Giết và ăn thịt hơn 30 người trong suốt 18 năm
Tại miền Nam nước Nga, phát hiện vụ án gây chấn đông khi cặp đôi vợ chồng ăn thịt người đã bị buộc tội giết và ăn ít nhất 30 người trong vòng 18 năm. Nghi can là một người đàn ông 35 tuổi, tên là Dmitry Baksheev đến từ Krasnodar, miền Nam nước Nga. 
Trong lời khai, người đàn ông này đã thừa nhận bắt đầu 'cuộc đi săn' đầu tiên vào năm 1999. Không thực hiện tội ác man rợ này một mình, vợ của y là Natalia 42 tuổi đã bị kết tội do có liên quan đến một phần trong 'gia đình ăn thịt người này'.
vụ án chấn động
Đầu người được tìm thấy tại Học viện quân sự - nơi tên hung thủ từng làm việc.
Trải qua nhiều cuộc đánh giá về tinh thần của Natalia, các xét nghiệm của cô ta đều được đánh giá là tinh thần hoàn toàn bình thường. Theo nguồn tin của Ủy ban điều tra Nga, khi khám nghiệm hiện trường đã thu giữ được nhiều nội tạng, các chi, bộ phận cơ thể của nạn nhân trong tủ lạnh, tủ đá, và hầm rượu.
vụ án chấn động
Tin Nên Đọc
Phát hiện được nhiều bộ phận cơ thẻ người được giấu ở tủ lạnh, tủ đá và hầm rượu.
vụ án chấn động
Những chiếc lọ đựng thịt người.
Trong quá trình khám xét, cảnh sát phát hiện trong tủ đông lạnh có bảy gói ni lông nghi là được dùng để đựng các bộ phận cơ thể của nhiều nạn nhân. Đôi vợ chồng ' máu lạnh ' này còn bảo quản một số thịt người trong lọ, nhiều phần của cơ thể được ngâm trong bình. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện được 19 mảnh da người, nghi là sau khi giết chết nạn nhân cặp vợ chồng này đã lột lất da.
Chân dung đôi vợ chồng ăn thịt người gây chấn động nước Nga.
Manh mối của vụ án chấn động nước Nga này được dựa theo chiếc điện thoại tên Dmitry Baksheev bị đánh cắp, trong đó có nhiều hình ảnh ghê rợn về những nạn nhân bị giết và ăn thịt. Ngoài ra, một cơ thể phụ nữ được tìm thấy vào ngày 12/9 tại gần một Học viện quân sự. Khi phát hiện thi thể dưới hầm rượu, cảnh tượng kinh hoàng khi một chiếc xô và túi chứa đầy các bộ phận cơ thể. Một chiếc túi khác đựng vật dụng cá nhân của nạn nhân.
Vụ án ăn thịt người chấn động ở Nam Phi
Gia đình của Zanele Hlatshwayo, 25 tuổi, người bị mất tích từ tháng Bảy, tin rằng cô là một nạn nhân của một đường dây ăn thịt người mà gần đây đã có 5 người đàn ông bị bắt giữ vì tình nghi liên quan.
Thi thể đang phân hủy của cô được tìm thấy sau khi một người đàn ông tự xưng là thầy lang đến trình diện với cảnh sát và nói ông ta đã quá mệt mỏi với việc ăn thịt người.Các tường thuật nói cảnh sát ban đầu đã bỏ qua lời tự thú này.
Nhưng sau khi người này đưa ra bàn tay và bàn chân đầy máu làm bằng chứng, ông ta ngay lập tức bị bắt giữ. Đối tượng dẫn cảnh sát tới căn nhà thuê của mình, nơi đã tìm thấy tám chiếc tai người trong một nồi nấu.
Đây được cho là món ăn nghi phạm đã chế biến cho các khách hàng của mình, những người tin rằng ăn món này có thể giúp họ có phép thuật biến hóa ra tiền, quyền lực và sự bảo vệ.
Nhiều phần cơ thể người khác cũng được tìm thấy trong một chiếc vali.
Bộ quần áo rách nát và đầy máu của cô Hlatschwayo cũng được tìm thấy giữa những phần cơ thể còn sót lại tại nhà nghi phạm.
Bộ quần áo đã được gia đình cô xác nhận.
Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang chờ kết quả giám định ADN để xem liệu những phần cơ thể còn lại có phải của người mẹ có con trai 2 tuổi này hay không.
Gia đình Hlatschwayo vẫn chưa thể an táng cho cô.
Khi tới thăm căn nhà tồi tàn của gia đình Hlatschwayo, tôi được chào đón một cách trang trọng và cảm nhận được nỗi đau tột cùng của gia đình cô.
"Chúng tôi chỉ có thể tưởng tượng được con bé đã van xin cho sự sống của mình như thế nào, nó đã chết một cái chết quá đau đớn," chị gái cô là Nozipho Ntelele lấy tay gạt nước mắt.
"Quần áo của con bé phủ đầy cỏ và bụi, điều này đã thể hiện con bé đã rất khó khăn để giữ lấy mạng mình," cô Ntelele nói.
Mùi hôi thối bốc ra
Nghi phạm sống tại một căn chòi thuê tại Rensburgdrift gần Escourt.
Ông ta có biệt danh "Mkhonyovu", có nghĩa là "kẻ đồi bại" trong ngôn ngữ Zulu.
Ông ta thuê căn chòi từ Philani Magubane, người có em trai cũng bị bắt giữ vì tình nghi là kẻ đồng lõa với nghi phạm.
vụ án chấn động
"Tôi rất sốc khi biết em trai mình tin vào lời nói của tên thầy lang - hắn hứa rằng em tôi sẽ trở nên giàu có trong khi hắn cũng nghèo như chúng tôi," ông Magubane cho biết.
Ông nói rằng một người thuê nhà đã phản ánh về mùi thịt thối bốc ra từ nhà hàng xóm.
"Mkhonyovu mới chỉ chuyển vào căn nhà này hai tháng trước - tôi không hề biết hắn giữ các phần thi thể người ở đây vì tôi không dùng chung vườn với hắn," ông Margubane nói.
Magubane nói ông tin rằng em trai mình, cùng ba thanh niên nữa, đã bị nghi phạm lừa làm việc cho mình vì họ đang gặp khó khăn tìm việc.
Có thông tin cho rằng nghi phạm đã sai những thanh niên này đào nhiều ngôi mộ vào nửa đêm để ông ta có thể làm bùa mà người dân địa phương gọi là "muti".
Người dân thú nhận đã từng ăn thịt người
Mthembeni Majola, một chính trị gia địa phương, đã triệu tập một cuộc họp cộng đồng khẩn cấp sau khi những kẻ tình nghi ăn thịt người xuất hiện lần đầu tại tòa vào tuần trước.
"Phần lớn người dân đều sốc bởi thông tin này và đang sống trong sợ hãi," tuy nhiên ông Majola nói nhiều người không ngạc nhiên.
"Một số người thú nhận đã nghe lời khuyên của tên thầy lang và đã từng ăn thịt người," ông nói.
"Nhưng điều làm hầu hết chúng tôi tức giận là việc tại sao mọi người có thể cả tin đến vậy."
Ông Majola cho biết các khách hàng của Mkhonyovu là một đám trộm cướp tin rằng họ bất diệt, và thậm chí đạn bắn không thủng, vì vậy cảnh sát không thể bắn được họ
Phepsile Maseko, từ Tổ chức Lang Y Nam Phi, đã lên án hành động ăn thịt người này.
Bà cho biết "Mkhonyovu" là một thầy lang giả muốn lừa tiền và đã "mang lại tiếng xấu cho công việc thiêng liêng của chúng tôi".
vụ án chấn động
"Việc hiến tế và sử dụng cơ thể người không phải là một phần của những phương pháp chữa bệnh truyền thống... việc này làm những lang y chính nghĩa như chúng tôi bức xúc vì chúng tôi muốn khẳng định công việc mình làm là chân chính," bà Maseko nói.
Năm nghi phạm bị đưa ra trước tòa hôm thứ Hai giữa lúc có nhiều người biểu tình phản đối bên ngoài tòa.
Các nghi phạm đã bỏ đơn xin tại ngoại hầu tra và sẽ ra tòa lần nữa vào cuối tháng Chín.
Con trai của cựu quân nhân, ăn thịt 11 nạn nhân và giết chết 21 người
Yoo Young-chul sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha của Yoo từng là cựu quân nhân.
Thủ phạm ăn thịt người Yoo Young-chul sa lưới pháp luật - Ảnh: AFP
Từ năm 2003-2004, Yoo Young-chul đã giết chết 21 người và ăn thịt ít nhất 11 nạn nhân là gái mại dâm và người cao tuổi giàu có.
“Phụ nữ không nên hành nghề mại dâm, người giàu phải biết họ đang làm gì”, Yoo giải thích động cơ ăn thịt người của hắn trên truyền hình.
Năm 2005, Yoo bị kết án tử hình và trở thành kẻ sát nhân ăn thịt người man rợ nhất lịch sử Hàn Quốc.
Giết người ngâm rượu
Từ năm 1992-1999, John Bunting cùng đồng phạm Robert Wagner giết chết và ăn thịt 9 nạn nhân. Chúng bắt cóc các nạn nhân mà chúng cho đó là những người ấu dâm và đồng tính, đem về một căn nhà cạnh bờ sông ở Nam Úc.
John Bunting và Robert Wagner, hai kẻ ăn thịt người và "ngâm rượu" xác nạn nhân - Ảnh: Reuters
John và Robert xẻo thịt nạn nhân bỏ vào chảo chiên lên rồi ăn. Sau đó, chúng nhét xác nạn nhân vào vại chứa rượu loại lớn để “ngâm rượu”.
Mãi đến 2005, cảnh sát mới bắt được hai tên ăn thịt người man rợ trên. Cả hai đang thụ án chung thân.
Ngoài ra, còn nhiều vụ án ăn thịt người ghê rợn trên thế giới. Các nhà tâm lý học cho rằng những tội phạm ăn thịt người thường sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, thường bị đối xử tệ và bị bạo hành trong gia đình. Một số kẻ ăn thịt người là do cuồng tín, sở thích bệnh hoạn hoặc bị mắc bệnh thần kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét