Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

BÍ ẨN KHOA HỌC 75/4

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ sơ chưa giải mã - Tập 4

Phi công Mỹ kể chuyện chạm trán UFO sáng rực trên sa mạc

authorĐăng Nguyễn - BI Chủ Nhật, ngày 08/04/2018 00:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Cựu phi công lái oanh tạc cơ siêu thanh B-1 Mỹ mới đây đã tiết lộ chi tiết cuộc chạm trán vật thể bí ẩn trông “không giống với bất kỳ một máy bay nào”.


   
 phi cong my ke chuyen cham tran ufo sang ruc tren sa mac hinh anh 1
Lầu Năm Góc hồi năm ngoái tiết lộ chương trình nghiên cứu UFO tiêu tốn 22 triệu USD.
Theo Business Insider, cựu phi công lái oanh tạc cơ B-1, nay làm việc cho hãng hàng không dân dụng American Airlines, nhắc đến cuộc chạm trán UFO ở sa mạc Arizona.
Benus Green, phi công làm việc 20 năm trong không quân Mỹ, nói ông nhìn thấy vật thể bí ẩn khi khi đang lái chiếc Airbus A321 trên bầu trời sa mạc Arizona hồi tháng 2.
Trạm điều khiển không lưu thành phố Albuquerque thông báo với Green và cơ phó về vật thể không xuất hiện trên màn hình radar. Hai phi công được yêu cầu báo cáo nếu phát hiện bất cứ điều gì khả nghi.
Ngay sau đó, Green nhìn thấy một vật thể phát sáng không “giống với bất kỳ một máy bay nào”.
"Đây là chuyến bay 1095. Có vật thể vừa bay vượt qua chúng tôi. Tôi không biết nó là gì. Nhưng nó bay ngay trên chúng tôi khoảng 600-900 mét", Green nói.
 phi cong my ke chuyen cham tran ufo sang ruc tren sa mac hinh anh 2
Cựu phi công quân sự Benus Green.
Green kể lại trải nghiệm chưa từng có này trên kênh truyền hình Texas TV. "Vật thể kim loại thông thường chỉ phản xạ ánh sáng từ bề mặt được Mặt Trời chiếu vào. Tuy nhiên, vật thể kỳ lạ này phát sáng từ khắp xung quanh. Nó sáng đến nỗi bạn khó quan sát được chính xác hình dạng của nó", Green nói.
Với 20 năm kinh nghiệm lái oanh tạc cơ B-1 Lancer, Green nói ông không hề cảm thấy sợ hãi mà lại rất tò mò với vật thể bí ẩn.
“Tôi thực sự ấn tượng với nó. Tôi chỉ cố gắng tìm hiểu xem đó là vật gì bởi trông nó rất khác thường”, Green nói.
Bob Tracey, phó chủ tịch American Airlines cũng xác nhận rằng phi công của hãng nhìn thấy vật thể rất sáng và có tốc độ nhanh hơn máy bay chở khách thông thường rất nhiều.
Thông tin về những cuộc trạm chán UFO xuất hiện ngày càng nhiều ở Mỹ, trong bối cảnh Lầu Năm Góc hồi năm ngoái xác nhận chương trình bí mật trong giai đoạn 2007-2012, nhằm nghiên cứu về UFO và các mối đe dọa tiềm tàng từ UFO.

Hai phi công chạm trán UFO trên trời Mỹ

Phi công điều khiển hai máy bay khác nhau đều báo cáo nhìn thấy vật thể bay không xác định gần biên giới Mỹ - Mexico.

Phi công hãng American Airlines báo cáo phát hiện vật thể lạ bay theo hướng ngược lại hôm 24/2. Ảnh: Independent.
Phi công hãng American Airlines báo cáo phát hiện vật thể lạ bay theo hướng ngược lại hôm 24/2. Ảnh: Independent.
Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) hôm 28/3 công bố đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa hai phi công và Trung tâm kiểm soát không lưu Albuquerque về một vật thể bí ẩn trên bầu trời phía nam bang Arizona hôm 24/2, lúc 15h30 ở gần sa mạc Sonoran, theo Independent.
"Có phải ai đó bay vượt qua phía trên chúng tôi 30 giây trước?", phi công điều khiển máy bay nhỏ do hãng Learjet của Canada sản xuất, đang hướng về bang California, đã hỏi kiểm soát viên khi ở độ cao cách mặt đất khoảng 12.000 mét. 
"Không có", kiểm soát viên trả lời. "Ồ, chắc chắn có thứ gì đó đã vượt qua", phi công lái chiếc Learjet nói. 
"Đó là vật thể bay không xác định (UFO)", tiếng một phi công khác vang lên.
Vài phút sau, kiểm soát viên liên lạc với phi công hãng American Airlines đang điều khiển chiếc Airbus, để tìm bất kỳ vật nào "bay qua" trong 24 km tới. Phi công của Learjet cũng tham gia, anh này nói: "Tôi không biết đó là gì, nó không giống máy bay. Nó chuyển động theo hướng ngược lại".
"Ồ, có gì đó vừa vượt qua chúng tôi. Tôi không biết đó là gì, nhưng nó bay trên chúng tôi ít nhất 600, 900 mét. Nó vượt qua ngay trên đầu chúng tôi", phi công chiếc Airbus nói vài giây sau.
"American 1095, nó di chuyển hay đứng im lơ lửng", kiểm soát viên hỏi.
"Không thể làm rõ nó có phải khinh khí cầu hay không. Nhưng nó thực sự phát sáng hoặc đó là ánh sáng phản xạ, cách chúng tôi theo hướng ngược lại khoảng vài trăm mét".
Sau vài tuần, các nhà chức trách vẫn không xác định được nguồn gốc vật thể. Ngoài hai phi công trên, FAA không thể xác minh được thời điểm đó có máy bay nào ở gần. Vật thể cũng không phải là "khinh khí cầu của Google" hay khinh khí cầu thời tiết hoặc máy bay quân sự.
Báo cáo này xuất hiện vài tháng sau khi cựu viên chức Lầu Năm Góc tiết lộ chính phủ đang bí mật điều hành một chương trình phát hiện UFO từ năm 2007 tới 2012. Dù chương trình đã kết thúc 5 năm trước, nhưng không rõ các quan chức quốc phòng Mỹ có tiếp tục điều tra những vật thể bay bí ẩn hay không. 
Hồng Hạnh

Cuộc rượt đuổi UFO của tiêm kích Mỹ năm 1948

Cuộc rượt đuổi UFO của tiêm kích F-51 Mỹ khiến một phi công thiệt mạng chưa bao giờ có lời giải thích thỏa đáng.


cuoc-ruot-duoi-ufo-cua-tiem-kich-my-nam-1948
Tai nạn của Mantell là một trong những vụ chạm trán UFO nổi tiếng nhất. Ảnh minh họa: Wikipedia.
Vào một buổi chiều đầu tháng 1/1948, nhân viên kiểm soát không lưu ở căn cứ không quân Godman, bang Kentucky, Mỹ phát hiện một vật thể bí ẩn lơ lửng trên bầu trời. Các sĩ quan cảnh sát tuần tra trên đường cao tốc gần đó cũng cho biết đã nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) lượn lờ gần mặt đất.
Cùng thời điểm phát hiện UFO, biên đội 4 tiêm kích F-51 Mustang dẫn đầu bởi đại úy Thomas Mantell thuộc Vệ binh quốc gia Mỹ đang trên đường đến sân bay Godman. Sau khi nhận lệnh áp sát để xác định UFO, Mantell cùng đồng đội truy đuổi nó mà không biết điều tồi tệ sắp xảy ra, theo WATM.
Ba tiêm kích F-51 do Mantell chỉ huy bắt đầu chuyển hướng và tăng tốc về phía UFO, trong khi chiếc còn lại quay về căn cứ do sắp cạn nhiên liệu. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài phút, tình hình nhanh chóng trở nên xấu đi với biên đội máy bay Mỹ.
Một chiếc F-51 phải bỏ cuộc do lên độ cao lớn và không thể duy trì mức oxy cho phi công. Tiêm kích thứ hai cũng không thể tiếp tục truy đuổi khi dừng lại ở độ cao 6.800 m và trở lại căn cứ Godman. Chiếc phi cơ do Mantell điều khiển vẫn tiếp tục xuyên mây để đuổi theo mục tiêu.
Kiểm soát viên không lưu cố gắng liên lạc với đại úy Mantell nhưng không có kết quả. Chiếc F-51 được nhìn thấy lần cuối khi đang xoay tròn mất kiểm soát, sau đó lao xuống đất và vỡ tan thành nhiều mảnh. Mantell thiệt mạng, chiếc đồng hồ đeo tay của anh dừng đúng thời điểm máy bay va chạm với mặt đất.
cuoc-ruot-duoi-ufo-cua-tiem-kich-my-nam-1948-1
Đại úy Thomas Mantell và xác máy bay F-51 sau vụ tai nạn. Ảnh: Wikipedia.
Không quân Mỹ ngay lập tức mở cuộc điều tra sự cố. Việc chiếc UFO biến mất trong khi phi công Mỹ thiệt mạng khiến dư luận nước này lo sợ viễn cảnh bị người ngoài hành tinh tấn công. Ban đầu, các nhà điều tra nêu giả thuyết rằng Mantell thiệt mạng do hiện tượng "cố gắng tiếp cận sao Kim".
Vào đầu tháng 1, hành tinh này đặc biệt sáng trên bầu trời, khiến các phi công F-51 tưởng đó là UFO và bắt đầu đuổi theo. Nhiều sự việc như vậy đã được ghi nhận chỉ vài tuần trước tai nạn của Mantell. Đây là lời giải thích chính thức cho sự cố, nhưng các nhà thiên văn ở Đại học bang Ohio bác bỏ giả thuyết này, cho rằng bầu trời khi đó sáng tỏ đến mức có thể quan sát rõ sao Kim bằng mắt thường.
Giả thuyết thứ hai được đánh giá là đáng tin cậy hơn, cho rằng đại úy Mantell đã đuổi theo một khí cầu thời tiết Skyhook của hải quân Mỹ. Vào đầu năm 1948, Skyhook nằm trong chương trình giám sát tối mật, Mantell cùng đồng đội và kiểm soát viên không lưu ở Godman không thể biết về sự tồn tại của loại khí cầu này. Kích thước, hình dáng của Skyhook khi phản xạ ánh Mặt Trời khá giống với những gì kiểm soát viên không lưu và phi công trông thấy trong ngày xảy ra tai nạn.
cuoc-ruot-duoi-ufo-cua-tiem-kich-my-nam-1948-2
Khí cầu Skyhook được triển khai từ tàu sân bay hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia.
Cái chết của Mantell được cho là bắt nguồn từ sự thiếu kinh nghiệm trên tiêm kích F-51, dù anh đã tích lũy hơn 2.000 giờ bay. Mantell quyết đuổi theo vật thể lạ, bất chấp việc phải bay lên độ cao lớn mà không có hệ thống điều áp và cấp oxy cho buồng lái. Việc thiếu oxy kéo dài sẽ khiến phi công bất tỉnh, dẫn tới mất kiểm soát máy bay.
Dù kết quả điều tra chính thức không thay đổi trong nhiều năm, vẫn còn nhiều dấu hỏi đến nay chưa có câu trả lời. Thông tin chi tiết về vụ việc không được tiết lộ, trong khi nhiều nhân chứng khẳng định đã nhìn thấy UFO càng khiến dư luận Mỹ tin rằng không quân Mỹ đã che giấu thông tin về người ngoài hành tinh.
Duy Sơn

Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ

Trang Ly |
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ

Đến khi nào Vùng 51 tuyệt mật của Mỹ mới thôi khiến chúng ta tò mò vì những đồn đoán quanh UFO và người ngoài hành tinh?

Được xem là một trong những khu vực bí ẩn và được canh gác tuyệt mật nhất trên thế giới, Vùng 51 (Area 51) của Mỹ luôn là cái tên nổi tiếng và thu hút nhiều sự chú ý của nhiều nước trên thế giới.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 1.
Vùng 51 - Khu vực tuyệt mật bậc nhất trên Trái Đất.
Nằm tách biệt trên một vùng sa mạc rộng lớn thuộc tiểu bang Nevada, cách thành phố Las Vegas 134km về phía Bắc, Vùng 51 được thành lập theo chỉ thị của Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower (1890 - 1969) năm 1955.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 2.
Vùng 51 nhìn từ trên cao.
Khu vực được cho là căn cứ không quân tuyệt mật chuyên thử nghiệm các loại máy bay và vũ khí này liệu có đang che giấu và nghiên cứu bí ẩn mà cho đến nay chúng ta vẫn đang hoài nghi: UFO và người ngoài hành tinh?
Xung quanh khu vực rộng 920 km2 này nổi lên hàng loạt lời đồn đoán liên quan đến cuộc chạm trán với UFO và người ngoài hành tinh chấn động nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Cuộc "chạm trán" với UFO có 1-0-2 trong lịch sử Mỹ
Hẳn nhiều người quan tâm đến UFO và người ngoài hành tinh đã ít nhất một lần nghe về sự kiện Roswell năm 1947 (qua phim ảnh và báo chí) gây chấn động trong lịch sử nước Mỹ.
Ngày 7/7/1947, một UFO (Vật thể không xác định) hình đĩa bay đã lao thẳng xuống thị trấn Roswell vốn thanh bình của tiểu bang New Mexico, Mỹ.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 3.
Sự kiện Roswell năm 1947 là lý do để Vùng 51 ra đời?
Cả nước Mỹ "chao đảo" khi một chủ trang trại chăn nuôi gia súc tên là Mac Brazel phát hiện những mảnh vỡ kim loại khác thường với những vết tích thon dài 100m đầu tiên và mang theo những mảnh vỡ kim loại đó báo cáo cho chính quyền địa phương.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 4.
Dấu vết vụ tai nạn tạo thành hình thon dài 100 mét. Hình minh họa.
Thông tin nhanh chóng làn truyền với tốc độ chóng mặt. Câu chuyện và bằng chứng (mảnh kim loại từ đĩa bay) của Mac Brazel chính thức mở đầu cho những cuộc săn lùng UFO sau này của Mỹ.
Không hiểu vì lý do gì mà quân đội Mỹ đã thu hồi lại phát ngôn rằng có một UFO gặp nạn và họ đã thu thập xác đĩa bay vài giờ sau đó, rồi thay thế bằng tuyên bố rằng đó chỉ là mảnh vỡ của khí cầu thời tiết.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 5.
Roswell trở thành đề tài nóng, khiến cả nước Mỹ quan tâm.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 6.
Thế nhưng, vụ việc nhanh chóng bị giấu nhẹm và quên lãng trong 30 năm.
Vụ việc bị ém nhẹm và lãng quên trong hơn 3 thập kỷ sau đó cho đến ngày tài liệu của một mật vụ tình báo Mỹ bị rò rỉ thông tin. Nội dung của tài liệu bị rò rỉ lại tiếp tục khiến người Mỹ "chao đảo": UFO gặp nạn vào mùa hè năm 1947 chính là phi thuyền của người ngoài hành tinh!
Tài liệu còn cho biết, những mảnh kim loại vỡ của phi thuyền này không thuộc bất cứ loại kim loại nào tìm thấy trên Trái Đất.
Thậm chí, người ta còn đang giữ xác "người ngoài hành tinh" - những "người" điều khiển UFO và gặp nạn tại Roswell năm đó.
Vùng 51 đang che giấu sự thật về Roswell?
Vùng 51 của Mỹ được cho là căn cứ chuyên nghiên cứu những loại máy bay, vũ khí kỳ lạ chưa từng được biết trên thế giới, trong đó phải kể đến những cái tên như:
Hệ thống điều khiển thời tiết; Công nghệ du hành xuyên thời gian; Phát triển hệ thống động cơ đẩy bất thường liên quan đến Chương trình Aurora; Hay các hoạt động liên quan đến một chính phủ bóng tối gọi là Majestic 12.
Vì được cho là căn cứ chuyên nghiên cứu và thực hiện những "điều không thể tưởng", nên nhiều người cho rằng chính Vùng 51 đang giữ thi thể của người ngoài hành tinh sau vụ Roswell năm 1947 và đầu tư những khoản tiền khổng lồ nhằm phục hồi phi thuyền hình đĩa bay năm đó.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 7.
Nhiều lời đồn đoán cho rằng, Vùng 51 đang giữ và nghiên cứu xác người ngoài hành tinh.
Tuy nhiên, nhìn dưới một góc độ khác, người ta đang nghi ngờ Vùng 51 chính là nơi sản xuất ra những chiếc UFO kỳ lạ đó vì không thể ngẫu nhiên mà quốc lộ 375 dẫn đến căn cứ tuyệt mật này xuất hiện vật thể bay kỳ lạ nhiều nhất nước Mỹ.
Phải chăng, trong một cuộc bay thử nghiệm năm 1947, một "UFO made in Trái Đất" (của Vùng 51) đã gặp nạn. Để bưng bít sự việc và che mắt dư luận, quân đội Mỹ phải bí mật thu dọn đống đổ nát, tiếp tục nhiệm vụ phát triển những dự án vũ khí không tưởng của mình.
Thậm chí, những lời đồn đoán "úp mở" về Vùng 51 lại chính là cái lợi cho căn cứ này, vì nó vừa đánh lạc hướng được những thế lực "tò mò" về Vùng 51, vừa vô hình chung tạo nên những "bức màn bí mật" quanh Vùng 51.
Để kết thúc bài viết, xin đưa ra trường hợp một nhà nghiên cứu làm việc gần Vùng 51 là Robert Lazar từng tuyên bố bị "người ngoài hành tinh" bắt cóc và làm thí nghiệm năm 1987.
Bí mật Vùng 51 và cuộc chạm trán UFO chấn động lịch sử Mỹ - Ảnh 8.
Hình minh họa.
Ông còn cho biết, quân đội Mỹ sở hữu những tàu vũ trụ của người ngoài hành và đang chế tạo loạt vũ khí áp dụng công nghệ cao ngoài Trái Đất.
Nếu như Vùng 51 đúng là căn cứ không quân được thành lập từ cách đây 61 năm thì tại sao khu vực này lại nằm ở nơi sa mạc hẻo lánh, tránh xa sự dòm ngó của dân thường và được canh giữ tuyệt mật đến vậy?
Bài viết tham khảo nhiều nguồn

Những cuộc chạm trán với đĩa bay và người ngoài hành tinh thuở nước Mỹ khai thiên lập địa

Suckhoedoisong.vn - Có vẻ như UFO (vật thể bay không xác định được) và trí tuệ đứng đằng sau chúng đã có sự quan tâm đặc biệt đến Bắc Mỹ kể từ khi những người châu Âu đầu tiên đặt chân lên vùng đất này. Và nếu có thể tin vào những câu chuyện truyền từ đời này sang đời khác của các bộ lạc thổ dân ở đây, thì sự quan tâm đã tồn tại từ rất lâu, thở nước Mỹ mới đang giai đoạn khai thiên lập địa.

Người ngoài hành tinh Aurora - Aurora, Texas, 1897

Tờ Dallas Morning News số ra ngày 19 tháng 4 năm 1897 đã đăng bài báo về một vật thể lạ bằng kim loại phát sáng trên bầu trời vùng Aurora, Texas, vào buổi chiề tối, và cuối cùng đâm xuống chiếc cối xay gió trên mảnh đất thuộc sở hữu của một quan tòa địa phương là J.S. Proctor. Hơn nữa, giữa những mảnh vỡ của vật thể bay lạ người ta đã phát hiện được thi thể của một người ngoài hành tinh, được báo cáo là phi công. Bài báo tiếp tục: “Các giấy tờ được tìm thấy trên “người này” - rõ ràng là hồ sơ tài liệu về chuyến đi — được viết bằng những chữ tượng hình chưa từng được biết tới và không thể giải mã được.” Bài báo kết luận “đám tang của phi công sẽ diễn ra vào buổi trưa ngày mai.”
Đám tang có vẻ đã diễn ra, và thi thể của người ngoài hành tinh được chôn cất trong nghĩa trang địa phương. Người dân địa phương đã đặt một hòn đá không được đánh dấu để đánh dấu địa điểm, và câu chuyện phần lớn đã bị chìm vào quên lãng, cho mãi đến những năm 1970, khi nhà báo Bill Case lật giở lại hồ sơ về vụ việc bí ẩn này.
Case tuyên bố đã tìm thấy ngôi mộ trong nghĩa trang Aurora và thậm chí còn tiến hành những khám nghiệm cơ bản chỉ ra một quan tài nhỏ bên dưới. Khi ông đang trong quá trình xin cấp phép khai quật ngôi mộ, thì hòn đá đánh dấu bí ẩn đã biến mất – cùng với toàn bộ những gì từng được che dấu bên dưới nó. Case tin rằng chính phủ đã loại bỏ các bằng chứng về thi thể của người ngoài hành tinh, một ý kiến ​​mà  ông không ngại ngùng bày tỏ.


Joseph Smith và “Thiên sứ” Moroni - New York, 1823

Một buổi chiều ở New York tháng 9 năm 1823, Joseph Smith, 17 tuổi, bị đánh thức bởi những gì mà sau này cậu ông sau mô tả là một “thiên sứ” trong bộ quân áo “trắng rực rỡ.” Theo vị khách bí ẩn này, người tự gọi mình là Moroni, thì nhiệm vụ của “anh ta” là dẫn Smith đến một địa điểm nơi cậu thiếu niên có thể lấy những tấm vàng thiêng vốn là những văn bản lịch sử cổ từ lâu.
Smith đã thực hiện như vị khách yêu cầu, và nếu có thể tin vào câu chuyện, thì cậu đã thực sự lấy được những tấm vàng thiêng và bắt tay vào việc dịch chúng. Smith đã mất 15 năm để làm việc này, và những văn bản này trở thành cơ sở và ý thức hệ của tôn giáo Mormon. Dù có bất tiện hay không, thì các tấm vàng đã được Moroni lây đi khi bản dịch được hoàn thành.
Trong khi rõ ràng là có những nghi vẫn nghiêm trọng về việc liệu câu chuyện có thật xảy ra hay không, song một số người tin rằng Moroni không phải là thiên sứ mà là một người ngoài hành tinh. Những người này tuyên bố ông rõ ràng là đã trở thành một “cư dân cũ” của châu Mỹ từ rất lâu trước đó, trùng với nhiều câu chuyện về những phi hành gia cổ đại của một nền văn minh từng hiện diện tại nước Mỹ hàng ngàn năm trước. Những mô tả về sự xuất hiện của Moroni là một "màu trắng rực rỡ" cũng phù hợp với những mô tả khác về sự tiếp xúc với người ngoài hành tinh.

Đĩa bay gặp nạn - Montana 1865

Theo một số tờ báo lúc bấy giờ, tay thợ săn chuyên đặt bẫy thú James Lumley chứng kiến ​​một vật thể lạ rơi xuống đất ở Montana mùa hè năm 1865. Hơn nữa, anh ta còn tìm cách đi theo dấu của các mảnh vỡ và kiểm tra nó gần hơn.
Một con đường mòn đường vạch ra xuyên qua những tán cây trong khu rừng nơi chiếc đĩa bay dừng lại. Sau khi tìm thấy vật thể đó, Lumley tuyên bố nó có cảm giác như "đá" khi sờ vào và đã bị vỡ thành nhiều mảnh lớn. Anh ta cũng mô tả những thứ trông giống như "kính vỡ" xung quanh khu vực cũng như một "chất lỏng sẫm màu," có lẽ chảy ra từ bên trong vật thể lạ.
Điều có lẽ còn kỳ quái hơn, Lumley tuyên bố rằng khi nhìn gần hơn vào một số phần của vật thể lạ, anh ta có thể thấy những biểu tượng giống như chữ tượng hình ở một mặt của chúng. Báo chí đưa ra giả thuyết rằng những “kẻ xâm nhập” có lẽ đang lang thang khắp Montana và có khả năng đến từ sao Thủy hoặc Sao Thiên vương, những thiên thể mà các nhà thiên văn học “từ lâu đã cho rằng có thể có sự sống trên đó.”


"Con rắn bạc" Texas 1873

Trong một buổi chiều đặc biệt nóng nực ở Bonham, Texas, năm 1873, những nông dân làm việc trên cánh đồng bông đang đắm chìm trong bầu không khí oi nóng thì bất chợt nhìn thấy một vật thể bay kì lạ xuất hiện trên bầu trời. Vật thể di chuyển với tốc độ lớn và phát ra "ánh sáng bạc lấp lánh" giữa buổi chiều ta. Các nông dân đã so sánh nó giống như một "con rắn bạc" và nhanh chóng lâm vào cơn hoảng sợ. Họ bỏ chạy tán loạn theo mọi hướng để trốn khỏi “quái vật” bằng kim loại bí ẩn này.
Nhiều người đã mô tả vật thể bay vòng quanh cánh đồng bông, di chuyển rất nhanh chóng dưới ánh hoàng hôn, nhanh đến nỗi nó gần như là một vết mờ trên nền trời xanh. Mặc dù đĩa bay biến mất ngay sau đó, ngày hôm sau, một vật thể giống với mô tả ở Bonham lại được nhìn thấy trên bầu trời Fort Scott ở Kansas. Những “con rắn bạc” hay “con chim bạc” này còn được nhìn thấy nhiều lần nữa ở Midwwest trong những năm sau đó, với một số cư dân hoảng loạn thậm chí còn dùng súng bắn vào những vật thể này với ý định bắn rơi chúng.
Trong một vụ việc có thể có hoặc không liên quan, năm 1892, hai chàng cao bồi ở Tombstone, Arizona, tuyên bố đã truy đuổi và bắn một "loài bò sát có cánh" dài 49 mét với sải cánh dài 28 mét.

Đĩa bay ngoài khơi bờ biển San Francisco - 1904

6 giờ sáng ngày 28 tháng 2 năm 1904, ngay ngoài khơi bờ biển San Francisco, ba thủy thủ trên tàu USS Supply đã chứng kiến ​​ba vật thể lạ di chuyển nhanh chóng về phía tàu của họ.
Theo báo cáo, dường như có một vật thể “dẫn đầu” là một hình bầu dục, trong khi hai vật thể theo sau có hình tròn hoàn hảo. Những vật thể này đã bay lên, bay xuống, và sau đó lặp lại và tự sắp xếp trở lại độ hình, có nghĩa chúng không phải là một sao băng hoặc sao chổi bị vỡ khi rơi xuống Trái Đất. Các vật thể này sau đó bay lên cao, còn được nhìn thấy trong gần hai phút trước khi mất hút khỏi tầm nhìn.
Hơn ba năm sau, tháng 7 năm 1907, ở nửa bên kia của nước Mỹ là Vermont, một vụ việc tương tự cũng xảy ra. Một vật thể “hình ngư lôi” di chuyển trên bầu trời với tốc độ đáng kể, theo sau nó là một vật thể khác hình tròn, màu trắng bạc.
Cẩm Tú

Bí ẩn những lần lính Mỹ “chạm trán” UFO trong Chiến tranh Việt Nam

Trong thời gian tham chiến tại Việt Nam, một số binh sĩ Mỹ đã "chạm trán" UFO với những câu chuyện ly kỳ, đầy bí ẩn.

Những bức ảnh bí ẩn khiến các nhà khoa học "bó tay"

authorThu Huệ (Tổng hợp) Thứ Ba, ngày 01/12/2015 09:30 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Các nhà khoa học phải bối rối trước những hiện tượng khó hiểu đã xảy ra trong lịch sử.


   
Những vòng tròn kỳ lạ tại phía Tây Châu Phi
Những hình vòng tròn như chiếc nhẫn cổ tích huyền bí này trải dài rộng khắp sa mạc Namibia, phía Tây Châu Phi. Chúng có đường kính khác nhau từ 2 m đến 15 m được nhiếp ảnh Thomas Dressler tình cờ chụp lại khi anh ghé thăm nơi đây.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 1
Vòng tròn bí ẩn trải rộng khắp sa mạc Namibia
Những vòng tròn kỳ lạ là một trong những bí ẩn lớn nhất của tự nhiên, được người dân địa phương cho là hơi thở của thần Rồng trong đất đã làm cháy các đám cỏ tạo thành các vòng tròn. Còn người yêu khoa học viễn tưởng cho là sản phẩm của chuyến viếng thăm đến từ người ngoài hành tinh.
Nguồn gốc các vòng tròn đến từ đâu và chúng xuất hiện từ khi nào cho đến nay vẫn chưa ai tìm ra. Chỉ biết chúng gây tò mò và thu hút khách du lịch khắp thế giới muốn đến tận mắt chiêm ngưỡng.
Bức ảnh Freddy Jackson
Năm 1919, Freddy Jackson đã vô tình bị giết chết bởi cánh quạt máy bay khi anh đang làm việc. Hai ngày sau, phi đội của anh có tổ chức chụp ảnh chung nhưng khi bức ảnh được hoàn thành họ hoàn toàn bị sốc. Jackson đã chết hai ngày trước vẫn xuất hiện trong ảnh cùng các đồng đội khác.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 2
Khuôn mặt Freddy Jackson xuất hiện trong ảnh hai ngày sau khi chết
Thậm chí bức ảnh được chụp vào chính ngày cử hành tang lễ cho Jackson. Người ta tin rằng linh hồn Jackson không ý thức được về cái chết của anh nên vẫn hiện về để chụp ảnh cùng đồng đội như kế hoạch đã định sẵn.
Bức ảnh nhà thờ Worstead
Mùa hè năm 1975, vợ chồng bà Diane và Peter ghé thăm nhà thờ St Mary’s tại Worstead, Anh. Tại đây, ông Peter đã chụp lại bức ảnh vợ mình đang nhắm mắt ngồi cầu nguyện một mình ở khu ghế băng dài. Bà vừa trải qua phẫu thuật cắt túi mật và đang trong quá trình điều trị phục hồi.
Sáu tháng sau, khi cho các vị khách trong bữa tiệc tại nhà riêng xem những bức ảnh kỳ nghỉ hè trước đó, tất cả đều phải thốt lên kinh ngạc. Một người phụ nữ bận chiếc mũ và quần áo cũ sáng màu rõ ràng đang ngồi ngay sau bà Diane.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 3
Người phụ nữ xuất hiện khi bà Diane đang cầu nguyện
Quá tò mò, hai vợ mang bức ảnh quay lại nhà thờ Worstead để hỏi thăm cha sứ và ông đã kể cho họ nghe truyền thuyết tại địa phương về hồn ma người phụ nữ có tên White Lady, thường hiện lên để chữa lành bệnh tật cho những người ốm đau. Tuy nhiên White Lady có thực sự tồn tại hay không và người trong bức hình là ai cho đến nay vẫn chưa ai giải thích được.
Bức ảnh về người phụ nữ bí ẩn sống sót trong thảm họa 11/9
Bức ảnh được chụp vào ngày 11/9/2001 khi tổ chức khủng bố Hồi giáo Al-Qaeda lái máy bay lao thẳng vào tòa tháp đôi tại trung tâm thương mại thế giới tại Manhattan, New York làm 2.974 người thiệt mạng.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 4
Người phụ nữ bí ẩn vẫy tay cầu cứu sự giúp đỡ 
Người phụ nữ trong ảnh đã sống sót và đứng trên mép tầng thứ 97 nắm chặt cột trụ, vẫy tay cầu cứu sự giúp đỡ. Theo như một số phương tiện truyền thông Mỹ thì người phụ nữ tên là Edna Cintron, 46 tuổi, một nhân viên công ty bảo hiểm Marsh & McLennan.
Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn báo chí về cái chết của vợ, chồng của Edna Cintron chưa bao giờ đề cập đến bức ảnh gây xôn xao dư luận này. Thêm vào đó, tài liệu lưu trữ tại công ty Marsh & McLennan về Cintron cũng không có phần nào nhắc đến bức ảnh trên. Vậy cô là ai? Làm sao có thể sống sót? Chuyện gì đã xảy ra với cô ? Tất cả đến nay vẫn còn là một bí ẩn.
Bức ảnh tại cung điện Hampton Court
Bức ảnh được lấy từ camera an ninh tại cung điện Hampton Court thuộc khu vực Greater Londan, Anh mùa đông năm 2003. Suốt 3 ngày, nhân viên an ninh đã được gọi đến để đóng một trong cửa thoát hiểm tại khu triển lãm của cung điện. Ngày đầu tiên băng ghi hình từ camera cho thấy các cửa bị mở toang ra với lực đẩy cực mạnh không rõ nguyên nhân.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 5
Hình dạng giống như khung xương đột nhiên xuất hiện đóng cánh cửa
Ngày thứ hai điều tương tự xảy ra, nhưng lần này là một hình dạng giống như khung xương đột nhiên xuất hiện trong trang phục cũ kỹ cổ xưa dành cho đàn ông đã mở và đóng cánh cửa lại. Những cánh cửa lại tự mở ra vào ngày thứ 3, nhưng không thấy thêm hiện tượng lạ nào khác.
Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận. Ông OSullivan, chuyên gia hàng đầu chuyên nghiên cứu về các hồn ma thuộc Trường đại học Tâm Linh, London, Anh tin rằng đó là hồn ma của vua Henry VIII, người khét tiếng tàn bạo đã chết từ năm 1547.
 nhung buc anh bi an khien cac nha khoa hoc "bo tay" hinh anh 6
Bức ảnh Grey Lady xuất hiện sau lưng khách tham quan
Hampton Court nổi tiếng là cung điện gây ám ảnh nhất xứ sở sương mù từng được gia đình Hoàng gia Anh sử dụng nhưng nay đã trở thành triển lãm cho khách vào thăm quan. Ngoài hình dạng được cho là bóng ma của vua Henry VIII, cung điện còn thường xuyên xuất hiện tiếng la hét của Catherine Howard, bà vợ thứ 5 của vua bị hành quyết vì tội ngoại tình năm 1541 từng khiến hai khách thăm quan ngất xỉu tại chỗ.
 Và đặc biệt là bóng ma Sybil Penn, còn được gọi là Grey Lady một y tá từng chăm sóc cho nữ hoàng Elizabeth I chết vì bệnh đậu mùa năm 1562, xuất hiện sau khi ngôi mộ của bà bị đào xới.

Giải mã thực hư "hiện tượng" người tự bốc cháy như quả cầu lửa

Nếu người tự bốc cháy là một hiện tượng thực sự, tại sao nó không xảy ra thường xuyên và phổ biến ở hàng tỷ người trên thế giới?


   
Suốt hơn một thế kỷ qua, nhiều người đã bị sốc về những thông tin một số người tự bốc cháy như quả cầu lửa.

Hiện tượng này được gọi là người tự bốc cháy (SHC) và đã được mô tả nhiều trong các cuốn sách nổi tiếng với nhiều tình tiết bí ẩn không giải thích được.

Thuật ngữ “người tự bốc cháy” (SHC) đã trở nên phổ biến từ những năm 1800. Trong thực tế, có hàng chục tài liệu viết về hiện tượng SHC trong các tiểu thuyết vào trước năm 1900.

Trong đó nổi tiếng là cuốn tiểu thuyết “Bleak House” của Charles Dickens năm 1853, rồi đến các tác phẩm của Mark Twain, Herman Melville, Washington Irving. Sang thời hiện đại, SHC còn xuất hiện trong các bộ phim, các chương trình truyền hình như "The X-Files" và truyện tranh "Fantastic Four".

 giai ma thuc hu "hien tuong" nguoi tu boc chay nhu qua cau lua hinh anh 1
Đến nay đã có 200 trường hợp trên thế giới được tin là tự bốc cháy, nhưng hiện tượng này không có cơ sở khoa học đáng tin cậy.

Những câu chuyện bí ẩn về các trường hợp SHC thường xảy ra rất kỳ lạ. Nhưng chúng lại được phát tán đi mà không đề cập rõ ràng tới nguồn gốc tạo ra lửa, hay những nguồn lửa ở gần đó có thể thiêu đốt con người. Hơn nữa, các nạn nhân thường bị lửa giết chết do bị cháy ở tay hoặc chân, còn một số khác thì thường bị cháy ở ngực hoặc ở bụng.

Một thế kỷ trước, người ta tin rằng hầu hết các nạn nhân SHC có thể uổng rượu say rồi men rượu đã bão hòa với các tế bào gây ra cháy. Đến năm 1970 một số người dựa vào lý thuyết của Freud giải thích SHC là do con người bị trầm cảm dẫn tới bốc cháy. Còn quan điểm khác thì cho rằng chính các vết đen, các cơn bão vũ trụ, vi khuẩn đường ruột sinh ra khí hoặc thậm chí là sự tích của năng lượng làm cơ thể có thể tự bốc cháy.

Tất cả những lời giải thích trên chỉ là giả khoa học và không có bằng chứng thuyết phục. Thực tế các cơ quan của cơ thể người có 60-70% là nước không thể bốc cháy được. Nếu có người thực sự bốc cháy khi không gần nguồn lửa nào thì phải có những nạn nhân SHC xảy ra khi đang bơi hay lặn biển chứ. Song tuyệt nhiên không có trường hợp nào như thế này tồn tại.

Sau khi điều tra kỹ lưỡng cho thấy nhiều tuyên bố SHC là sai lầm. Không ít nạn nhân SHC bị cháy cả quần áo và những vật dụng cũng như môi trường xung quanh. Về mặt pháp y lửa mà nói thì những vụ cháy này hoàn toàn có thể do những vật dụng trong nhà như thảm, gường, ghế sofa bắt lửa lây lan sang phần còn lại của căn phòng và giết chết nạn nhân.

Cho đến nay đã có khoảng 10 trường hợp từng tuyên bố là SHC được nghiên cứu một cách chi tiết. Theo nhà nghiên cứu Joe Nickell đã phân tích trong cuốn sách “Real-Life X-Files” rằng, tất cả các trường hợp đó không bí ẩn như người ta vẫn nói. Hầu hết các nạn nhân là người cao tuổi, sống một mình và ở gần ngọn lửa (thường thuốc lá, nến, và mở cháy) khi họ chết. Một số đã được nhìn thấy lần cuối cùng khi uống rượu và hút thuốc.

Nếu người đó đang ngủ say, ốm yếu hoặc không thể đi lại được thì quần áo của họ có thể hoạt động như một loại bấc. Hầu hết những người này mặc các quần áo chứa chất dễ cháy như bông, sợi polyester trong một thời gian dài. Khi các chất béo của cơ thể tiết ra da kết hợp với quần áo thì sẽ tạo thành một nhiên liệu rất dễ cháy lúc gần lửa.

Ngoài ra còn có một số người bị tuyên bố là SHC do nhầm lẫn với hội chứng Stevens-Johnson. Trong trường hợp nặng, hội chứng này có thể gây ra các bệnh ngoài da khi phản ứng với một số thuốc kháng chinh và giảm đau, gây ra những vết bỏng nặng và mụn nước có thể gây tử vong cho nạn nhân.

Nếu SHC là một hiện tượng thực sự, tại sao nó không xảy ra thường xuyên và phổ biến ở hàng tỷ người trên thế giới. Thậm chí các trường hợp được tin là SHC cũng không ai có thể nhìn thấy hay ghi hình lại mà lại chỉ thường xảy ra khi gần nguồn lửa. Nếu có một cơ chế tự nhiên thì tại sao nó cũng không xảy ra ở các động vật khác như bò, chó, voi chim.

Tuy không có bằng chứng khoa học, SHC vẫn tồn tại và đó thường là kết luận khi các nhà chức trách không thể tìm ra lời giải. Năm 2011, một nhân viên điều tra kết luận rằng Michael Faherty, một người Ireland sống đơn độc, đã chết cháy trong nhà của mình vào tháng 12.2010, có thể là do tự bốc cháy. Nhưng sự thực cơ thể Faherty đã được tìm thấy chết cách lò sưởi gần ngay đấy.
Theo Văn Biên (theo Livescience) (Văn Biên (theo Livescience))

Bí ẩn hiện tượng cơ thể người tự bốc cháy ngùn ngụt khiến các nhà khoa học điên đầu


Liệu có hay không khả năng “tự bốc cháy” của con người?

Cuộc sống xung quanh chúng ta luôn ẩn chứa các bí mật khiến các nhà khoa học phải dày công tìm hiểu trong thời gian dài. Hiện nay dù khoa học đã rất phát triển những vẫn có một số hiện tượng kỳ bí mà dù đã tìm hiểu mọi cách nhưng con người vẫn chưa thể đưa ra được câu trả lời thích đáng. Một trong số đó là hiện tượng “cơ thể người tự bốc cháy”.

Hiện tượng này nghe đến thôi đã thấy lạ vì rõ ràng cơ thể chúng ta có đến 70% là nước, vậy thì ngọn lửa ở đâu ra để nó có thể tự bốc cháy như vậy được?

hien-tuong-nguoi-tu-boc-chay
Ảnh minh họa.
Những trường hợp “người tự bốc cháy” bí ẩn

Một ngày giữa năm 1985, ông James Hamilton, giáo sư toán học của trường đại học Nashville danh tiếng ở Mỹ, bước ra ngoài trời để xem thời tiết thế nào, khi đó nhiệt độ khoảng 8 độ C.

Đột nhiên ông James cảm thấy đau nhói ở chân và nhìn xuống thì tá hỏa khi nhìn thấy một ngọn lửa màu xanh, kích thước bằng một đồng xu bốc lên cao khoảng vài cm trên đùi của mình. Theo phản xạ ông đưa tay dập tắt ngọn lửa. 

Sau đó ông nhìn thấy phần da chỗ lửa cháy bị bỏng rộp đỏ. Gia đình lập tức đưa ông đến bệnh viện, nhưng điều kỳ lạ là bác sĩ phát hiện phần xương, cơ bắp của ông bị cháy nặng. Ông phải nằm điều trị một tháng mới khỏi. Ngọn lửa nhỏ đã được dập tắt ngay, vậy thì tại sao phần xương và cơ bắp lại bị chấn thương nặng như vậy? Ngọn lửa từ đâu ra? Không ai giải thích được điều đó cả!

hien-tuong-nguoi-boc-chay
Đến nay, hiện tượng này vẫn còn là bí ẩn.
Năm 1986, người ta phát hiện cơ thể đã bị cháy đen của George Mott, 58 tuổi, một người lính cứu hỏa về hưu trong nhà riêng của ông ở Crown Point, thành phố New York, Mỹ. Tất cả những gì còn sót lại là một hộp sọ bị teo, một bên chân và mảnh xương sườn của ông George. Trong khi đó, cảnh sát không hề phát hiện những dấu vết của một vụ hỏa hoạn, đồ đạc trong nhà của ông George vẫn nguyên vẹn ngoại trừ phần cơ thể cháy đen của ông.

Nạn nhân nữa là một phụ nữ, vào một buổi tối năm 1982, sau khi chuẩn bị bữa cơm tối cho cả gia đình thì cơ thể của bà Jeannie Saffin (61 tuổi) bỗng dưng phát hỏa.

Điều kỳ lạ là bà không hề có cảm nhận là cơ thể mình đang nóng bừng bừng, bốc cháy. Chỉ đến khi cha của bà phát hiện và dập tắt ngọn lửa, lúc này, bà Jeannie Saffin mới tỉnh táo và bắt đầu khóc vì sợ hãi và đau đớn. 

Tháng 2 năm 2013, Danny Vanzandt, 65 tuổi, được phát hiện đã chết cháy trong ngôi nhà của ông ở Sequoyah, tiểu bang Oklahoma. Điều kỳ lạ, là những đồ nội thất xung quanh chỗ phát hiện thi thể của ông Danny vẫn còn nguyên. Và cảnh sát nghi ngờ đây là trường hợp “tự bốc cháy”.

Thế nhưng sau đó, một báo cáo giám định y tế kết luận ông Danny bị lên cơn đau tim đột ngột và điếu thuốc trên tay ông có thể là “thủ phạm” của vụ cháy.

Và gần đây nhất, hồi đầu năm nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ngọn lửa cháy bừng bừng trên phần bụng của một người đàn ông. Và thế là cư dân mạng lại xôn xao về hiện tượng “người tự bốc cháy”. Theo Mirror, đoạn video được cho là quay vào tháng 11/2015, trên một con phố ở thành phố Novi Sad, Siberia.

hien-tuong-nguoi-boc-chay
Hình ảnh người đàn ông bốc cháy ở phần bụng gây xôn xao trên mạng hồi đầu năm nay.

Sau đó, người đàn ông này được cho là chỉ bị thương nhẹ. Điều người ta băn khoăn là không biết người đàn ông này tự thiêu mình hay lại là một trường hợp của hiện tượng bí ẩn "tự bốc cháy".

Nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng vẫn không có kết luận cuối cùng

Theo Livescience, người ta cho rằng mọi thứ không thể tự phát ra lửa. Kể cả cháy rừng thì người ta cũng tìm nguyên nhân từ những điếu thuốc lá ai đó vô ý vứt ra, do người cắm trại bất cẩn hoặc sét đánh.

Vậy nên, người tự bốc cháy cũng là điều khó tin. Trước đây, các nhà nhà khoa học từng cho rằng nguyên nhân gây ra sự tự bốc cháy ở cơ thể con người có thể là do men rượu trong cơ thể kết hợp với các tế bào gây nên sự cháy. Những năm 1970,  xuất hiện giả thuyết cho rằng chứng trầm cảm cũng có thể khiến con người ta tự bốc cháy.

nguoi-boc-chay
Ảnh minh họa.
Thậm chí còn có người cho rằng những cơn bão từ vũ trụ, hay vi khuẩn đường ruột đã sinh ra khí metan trong đường ruột hoặc tích tụ năng lượng khiến cơ thể người phát hỏa.

Sau thời gian nghiên cứu, nhiều nhà khoa học lại bác bỏ khả năng con người tự bốc cháy. Ước tính có khoảng 200 trường hợp người tự bốc cháy được phát hiện trong lịch sử, đa số các trường hợp được phát hiện đều là người già, đang ở một mình, hành động chậm chạp hoặc người say rượu do vậy có thể họ bị bắt lửa từ bếp ga, nến, tàn thuốc lá mà không hay biết.

Bên cạnh đó, quần áo của các nạn nhân đều là chất dễ cháy. Khi chất béo trong cơ thể tiết ra cùng với quần áo và sức nóng của cơ thể rất dễ bắt lửa. 

Thế nhưng điều kỳ lạ là đa số các trường hợp cơ thể nạn nhân bị cháy còn các đồ nội thất xung quanh lại không bị bén lửa. Cảnh sát không xác định được nguồn gốc ngọn lửa.

Do vậy, mọi giả thiết chỉ mang tính tương đối và hiện tượng này đến nay vẫn làm đau đầu các nhà khoa học trên đường đi tìm câu trả lời chính xác nhất...

(Nguồn: Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét