Những người nổi tiếng trong lịch sử dưới đây đã có một quá khứ và cái chết bất thường đến khó tin.
#1. Jack Daniel (1849-1911)

Mọi người đồn thổi rằng vào một buổi sáng tại nơi làm việc, do không mở được két sắt nên Jack đã rất tức giận và đá chân vào nó, dẫn đến việc nhiễm trùng nặng và qua đời vào năm 1911, hưởng thọ 62 tuổi.
#2. Harry Houdini (1874-1926)

Vào những năm 1920, Houdini là một trong những nhà ảo thuật giỏi nhất trên thế giới. Ông tuyên bố sẽ chịu đựng được những cú đấm mạnh liên hồi vào dạ dày của mình. Khi Hudini chuẩn bị cho một chương trình biểu diễn, hai sinh viên đã đến muốn được chào ông và hỏi xem tuyên bố của ông là đúng không. Thừa lúc Houdini không để ý, cậu ta đã đánh vào bụng ông ấy mấy chưởng nhằm kiểm tra. Vài ngày sau đó Houdini đã chết vì vỡ ruột thừa.
#3. Nhà vua Thụy Điển Adolf Frederick (1710-1771)

Vua Frederick qua đời vào ngày 12/2/1771 sau khi… thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, gồm các món sơn hào hải vị như tôm hùm, trứng cá muối, dưa cải bắp, rượu sâm panh,… và hơn 14 phần ăn tráng miệng mà ông yêu thích.
#4. Nhà lập pháp Hy Lạp Draco (650-600 TCN)

Draco là nhà lập pháp Hy Lạp cổ đại đầu tiên của thành Athen, sống vào thế kỷ thứ 7 TCN. Ông đã thay thế hệ thống pháp luật truyền miệng đang thịnh hành vào thời đó bằng một thứ luật thành văn và được thực thi bởi tòa án. Các văn bản pháp luật của ông được biết đến về tính hà khắc, không khoan nhượng.
Có một câu chuyện dân gian kể về cái chết của Draco tại nhà hát Aegina. Trong buổi phê chuẩn buổi biểu diễn theo truyền thống của Hy Lạp cổ đại, những người ủng hộ ông đã “ném khá nhiều mũ, áo và áo choàng trên đầu Dracon khiến ông chết ngạt, và được chôn cất tại cùng một nhà hát”.
#5. Aeschylus (525-456 TCN)

Aeschylus là một nhà soạn kịch xuất sắc thời Hy Lạp cổ đại. Ông được coi là cha đẻ của bi kịch hiện đại và là một trong ba nhà biên soạn bi kịch cổ Hy Lạp có các vở kịch còn tồn tại cho đến ngày nay.
Theo nhà văn Valerius Maximus, tác giả của tuyển tập các giai thoại lịch sử, Aeschylus qua đời do bị một con rùa rơi trúng đầu. Nguyên nhân là một con đại bàng đã nhầm chiếc đầu hói của ông là hòn đá, nên đã thả con rùa xuống đó để làm vỡ vỏ của loài vật này. Trong cuốn bách khoa toàn thư “Naturalis Historia”, Pliny viết rằng thời điểm đó Aeschylus đang ở ngoài trời để ngăn chặn lời tiên tri cho rằng ông sẽ bị giết bởi một vật rơi xuống từ trên cao.
#6. Bobby Leach

Bobby là một nghệ sỹ xiếc, ông ấy là người đầu tiên vượt thác Niagara bằng một chiếc thùng sắt rỗng. Một ngày nọ Bobby vô tình dẫm lên vỏ của một quả cam và bị trượt ngã dẫn đến một vết thương ở đùi. Vết thương bị nhiễm trùng và cuối cùng phải cắt bỏ chân, sau hai tháng ông chết vì những biến chứng khác từ vết cắt này.
#7. Sir Francis Bacon

Vị học giả này đã học cách bảo quản gà trong tuyết, cuối cùng vì ở trong tuyết quá lâu dẫn đến cảm lạnh và tử vong sau đó.
#8. Nhà toán học Kurt Godel

Kurt Godel là một người khá cố chấp, bởi vì rất sợ bị người khác hạ độc nên ông chỉ ăn uống những loại thức ăn mà vợ mình nấu. Năm ấy vợ Kurt ốm nặng nằm viện nhiều ngày, nhà toán học này đã chết vì đói.
#9. Công chúa của Thái Lan Sunandha Kumariratana

Vị công chúa này đã cấm những người hầu đụng chạm vào thân thể quý báu của mình. Chính vì vậy mà trong một lần không may bị trượt chân xuống nước, cô ấy đã chết đuối trong khi những người hầu chỉ biết đứng trên bờ sợ hãi nhìn xuống.
#10. Thám tử Allan Pinkerton

Ông là vị thám tử thành lập văn phòng thám tử tư đầu tiên tại Hoa Kỳ. Trong một lần không may bị té ngã, Allan không may cắn phải lưỡi, sau vài tuần ông qua đời vì vết thương bị nhiễm trùng.

Theo ĐKN