Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

SỰ NGU XUẨN CỦA CUỘC SỐNG 10


-Xét được sống còn trong no đủ là mưu cầu cơ bản và ước nguyện chính đáng của mọi cuộc đời, thì sẽ phân biệt được chiến tranh phi nghĩa và chiến tranh chính nghĩa, sự phòng vệ chính đáng cũng như sự bắt buộc hạ sát lực lượng đối kháng. Và khi phải hành động xả thân vì lẽ phải, con người trở nên vô cùng cao quí.
-Nhưng xét trên bình diện đánh giá sự sống là thứ quí giá nhất trên đời, thì giết chóc lẫn nhau, dù là giết chóc bắt buộc, là hành động điên rồ tột bậc của con người và chiến tranh, dù là chiến tranh chính nghĩa, vẫn là sự ngu xuẩn vô hạn, dù là sự ngu xuẩn tự giác, nhân danh bảo vệ sự sống! 
-Đứng lên trên tất cả mà phán xét, thì:
trí tuệ siêu việt của con người thậm ngu ngốc!
-Chân lý là đây:
Chiến tranh là mệnh lệnh tối thượng của tự nhiên mù quáng đối với trí tuệ sáng suốt của loài người: hãy giết chóc lẫn nhau!
-Như vậy, muốn không còn chiến tranh nữa, con người hoặc không còn lòng tham và tính tư hữu hoặc trở lại suy nghĩ tăm tối như hươu, nai.
-Nhưng hết chiến tranh rồi, xã hội loài người có hết bạo tàn? 

-----------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trận đánh đẫm máu ở Grozny 1996
Liên Bang Nga độc lập sau khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ. Nga đã được chấp nhận rộng rãi là nhà nước kế vị Liên Xô. Trong thời gian đầu, tình hình chính trị Nga không ổn định. Hạ viện Nga (Duma) đã ban hành các bộ luật nhằm củng cố quyền hành. Trong khi đó, ở Chechnya, một chính phủ chống đối dần hình thành. Từ năm 1991, nhiều người dân tộc Chechen đã có ý định chống đối Nga. Sau khi Chechen độc lập, căng thẳng Grozny và Moskva đã xảy ra. Chính phủ Chechen đã quyết định trục xuất những người Nga sống tại Chechen (Dân số Chechnya chủ yếu là người Nga, Ukraina, Armenia).[3]. Sau sự kiện biểu tình chống Nga năm 1993, chính phủ lâm thời do Dudayev đã lên thay thế chính thức chính quyền Nga tại đây. Tuy bị thiệt hại nặng nề bởi chiến thuật du kích nhưng Nga với ưu thế về kỹ thuật, vũ khí cũng như số lượng lính nghĩa vụ đông đảo, Nga cũng chiếm được Grozny qua chiến tranh đường phố đẫm máu. Theo tướng Dmitri Volkogonov, cuộc pháo kích của Nga vào Grozny đã giết khoảng 35 ngàn thường dân, trong đó có 5000 trẻ em, và điều quan trọng là đa phần nạn dân là người gốc Nga. Cuộc tắm máu thường dân và lính Nga tại Grozny đã làm chấn động thế giới, Mikhail Gorbachev gọi cuộc chiến này là “một cuộc phiêu lưu đẫm máu và đáng hổ thẹn”. Mặc dù chiếm được Grozny nhưng quân Nga đã bị du kích Chechnya và quân tình nguyện vây hãm tiêu diệt. Tiêu biểu, tại thành phố Argun và Gudermes, quân Nga bị bao vây nhiều tuần liền. Các nỗ lực giải cứu đều bị đánh bật với thương vong lớn, một nửa quân số của Trung đoàn cơ giới 276 bị tiêu diệt chỉ trong 2 ngày chiến đấu giải vây. Hàng ngàn quân Nga đã bị bắt hoặc tự nguyện đầu hàng du kích Chechnya Điên cuồng vì thất bại liên tiếp, ngày 19 tháng 8, 1996. Tư lệnh quân Nga Konstantin Pulikovsky đe dọa nếu du kích Chechnya không giải giáp và rời khỏi Grozny trong vòng 48 giờ, một cuộc ném bom tàn sát bằng máy bay ném bom chiến lược và tên lửa đạn đạo sẽ được tiến hành, bất chấp hàng trăm ngàn dân thường và lính Nga vẫn còn đang kẹt ở Grozny. Tuy nhiên, kế hoạch điên rồ này đã được ngăn chặn bằng một hiệp định ngừng bắn bởi cố vấn quân sự của Tổng thống Yeltsin, tướng Alexander Lebed. Tiếp đó hiệp ước hòa bình đã được ký với điều kiện 2 phe rút hết lực lượng vũ trang khỏi Grozny. Theo Nga, Nga có 3.826 binh lính đã thiệt mạng, 17.892 bị thương, và 1.906 mất tích. Theo uỷ ban Quân sự độc lập của Nga, Nga có 5.362 binh lính chết, 52.000 người bị thương hoặc bị bệnh. Thương vong Chechnya được ước tính lên đến 100.000 người chết hoặc nhiều hơn, trong đó phần lớn là dân thường, Bộ trưởng Nội vụ Nga Anatoly Kulikov cho rằng khoảng 20.000 dân thường đã bị giết hại.
                                        
                                                                Chiến tranh Nga 2017

Những tội ác chiến tranh kinh hoàng trong lịch sử

Những tội ác chiến tranh kinh hoàng trong lịch sử đã cướp đi sinh mạng của không ít người vô tội.
Thiên An (Theo List25)
Diệt chủng Hy Lạp, một phần của vụ này được gọi là diệt chủng Pontic, là một trong những tội ác chiến tranh đáng sợ nhất trong nửa đầu thế kỷ XX. Đây là vụ thanh trừng có hệ thống người Hy Lạp Ottoman Kito giáo khỏi quê hương của họ ở Anatolia trong khoảng thời gian 1913-1923. Trong khoảng thời gian này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã giết gần một triệu người.
Rape of Belgium là một trong những tội ác chiến tranh khủng khiếp nhất trong Thế chiến I khi Đức xâm lược Bỉ. Theo ước tính, hơn 6 nghìn người Bỉ vô tội, trong đó có nhiều trẻ em, đã bị sát hại. Nhiều phụ nữ đã bị cưỡng hiếp trước khi bị giết.
Ngày 19/2/1937 là một ngày khủng khiếp trong lịch Ethiopia khi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng và bỏ tù hàng nghìn người mang tên Yekatit 12.
Vụ thảm sát đảo Bangka xảy ra vào ngày 16/2/1942 khi các binh sĩ Đế quốc Nhật Bản lúc bấy giờ dùng súng máy bắn 22 y tá Quân đội Australia. Chỉ có một người duy nhất may mắn sống sót là y tá Vivian Bullwinkel.
Ngày 13/12/1943, một trong những tội ác khủng khiếp nhất của Thế chiến thứ II đã diễn ra tại thị trấn Kalavryta, Hy Lạp. Khi đó, phát xít Đức thảm sát gần 700 người trong thị trấn để trả thù cho vụ giết lính Đức trước đó.
Thảm sát Deir Yassinxảy ra vào ngày 9/4/1948. Khi đó, hơn 107 người Palestine được cho là đã bị giết hại, trong đó có nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người sống sót bị bắt giữ làm con tin và nhiều người bị giết sau khi phải diễu qua các con phố ở Tây Jerusalem.
Vụ thảm sát Gulch xảy ra trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên ngày 12/8/1950. Khi đó, quân đội Triều Tiên đã xử tử 75 tù binh Mỹ.
Vụ thảm sát Khan Yunis xảy ra vào ngày 3/11/1956 tại thị trấn Khan Yunis trong thời kỳ khủng hoảng Suez. Khi đó, các binh sĩ Israel đã bắn chết 200 người Palestine không vũ trang ở Khan Yunis và Rafah.
Vụ thảm sát Mỹ Lai kinh hoàng: Ngày 16/3/1968, theo lệnh cấp trên, tốp lính Mỹ xả súng bừa bãi tại thôn Mỹ Lai thuộc tỉnh Quảng Ngãi (Việt Nam), khiến hơn 500 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng.
Trong ngày Thứ Bảy Đen tối (6/12/1975), một loạt vụ thảm sát và đụng độ vũ trang ở Beirut, Lebanon, đã xảy ra trong giai đoạn đầu cuộc nội chiến Lebanon. Tổng số người thiệt mạng trong vụ thảm sát này rơi vào khoảng từ 200 đến 600 người.
Vụ thảm sát Srebrenica vào năm 1995: Hơn 8.000 người, chủ yếu là các bé trai và đàn ông, bị giết chết ở trong và xung quanh thị trấn Srebrenica trong thời kỳ chiến tranh Bosnia. Cuộc thảm sát do các đơn vị của Quân đội Cộng hòa Srpska thực hiện.
Vụ tấn công hóa học Ghouta xảy ra vào ngày 21/8/2013 trong cuộc nội chiến Syria. Tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công này rơi vào khoảng từ 281 đến 1.729 người, trong đó đa số là trẻ em.

Ảnh hiếm: Chiến tranh và Tội ác của lính Mỹ, Ngụy tại Việt Nam

Gần đây phong trào đấu tranh dân chủ và kích động biểu tình trên mạng xã hội ngày càng tăng, đặc biệt là các thế lực thù địch muốn gây nhũng nhiễu, xuyên tạc lịch sử, chiến tranh, những người anh hùng của dân tộc. Vì vậy hôm nay Thanh niên Việt Nam xin được đăng tải những hình ảnh đắt giá, sự thật về lính Mỹ, Ngụy thời ông cha ta đã dũng cảm bằng máu, nước mắt, đối đầu với gian khổ, tra tấn nhục hình, hay những cuộc tàn sát dân thường vô tội như thế nào để bạn đọc hiểu rõ.

Xác người dân Việt Nam chết xếp hàng dài

Chiến tranh đã đi qua mấy chục năm trời, nhưng vết thương thì vẫn còn dài, thế lực thù địch, Việt nam cộng hòa vẫn luôn tìm mọi cách để gây rối, kích động biểu tình để làm hoang mang lòng dân, tư tưởng, lập trường của cộng đồng. Chính vì mục đích phá hoại nền độc lập của nước nhà mà những tay sai cho VNCH luôn tìm mọi cách, mọi luận điệu có thể để xuyên tạc dù là lịch sử. Lịch sử phải để về sự thật vốn có của nó, và những bức ảnh biết nói chính là sự thật của lính Mỹ, Ngụy khi xưa. Tất cả sự thật không thể miêu tả bằng vai ba công văn, văn bản về nhân đạo là yên lòng dân chúng. Văn bản mà thể hiện được bản chất của một thể chế thì một chính thể khét tiếng độc ác cỡ Tần Thủy Hoàng, Hitler… cũng rất rất nhân đạo, nhân văn ạ!

Những bức hình dưới đây có nhiều cảnh tang thương, ghê rợn, vì vậy bạn đọc cân nhắc trước khi xem chúng để tránh sợ hãi, mất ngủ...

07 tháng 2 năm 1966, tại Bong Son, những người tình nghi là VC bị bắt, và lính Mỹ đã giết tổng cộng 475 người trong trận càn này (© Bettmann/CORBIS)
Ngày 4 tháng 12 năm 1966, Sài Gòn, Hình ảnh các chiến sĩ VC hi sinh sắp nằm cạnh nhau trên mặt đất (ảnh Bettmann © / Corbis)
Máy bay Mỹ trong một lần ném bom
Chân dung người lính VC từ bắc vào nam, nằm lại chiến trường đưòng 13
Gò Vấp, Sài Gòn năm 1971
Ngày 06 tháng 04 năm1972 tại Quảng Trị

Ngày 11/6/1967 một ngôi mộ tập thể lính VC bị giết và chôn tập thể (ảnh © Christian Simonpietri / Sygma / Corbis)


Vụ thảm sát tại Mỹ Lai tháng ba 1968  làm 500 người dân thiệt mạng  182 phụ nữ và 173 trẻ em (55 trẻ) (ảnh Telegram)
Ảnh chụp ngày 8/3/1965 tại một trận càn quét của Mỹ ở Đà Nẵng
Những các bạo hình, tra tấn kinh hoàng cứ ngõ trong địa ngục của lính VNCH
Một phụ nữ bị tình nghi là VC bị lính VNCH tra tấn năm 1965
Một người dân vô tội nằm chết bên đường năm 1972 tại Quảng Trị
Lính VNCH đánh một người bị tình nghi là quân Giải phóng trong tháng 10/1965. Ông là một trong 15 người bị bắt sau trận càn. Ảnh: AP
Sau khi lính Mỹ càn vào một ngôi làng cách Sài Gòn 72 km, ngày 12/9/1966, những người tình nghi sẽ được bàn giao cho quân đội của chính quyền Sài Gòn. Hai đứa bé cũng bị bịt mắt.

Một người anh hùng yêu nước bị đem ra sử tội
Hình ảnh tra tấn của an ninh Nam Việt Nam với một người đàn ông nghi là VC ngày19 tháng tư năm 1965 ảnh của Bettmann © / Corbis
Ảnh lưu tại Gettyimages, chụp năm 1963, có chú thích "Lính Nam Việt Nam (tuyển từ các tộc thiểu số người Thượng) đang chụp ảnh với những cái đầu Việt Cộng bị chặt"
Một cảnh lính VNCH tra tấn tù nhân.
Ngày 26 tháng 4 năm 1965, Bình Hưng, Nam Việt Nam --- Một du kích Việt Cộng bị giam trong lồng sắt sau khi bị bắt ngày 25 tháng 4. Tù nhân này bị bắt khi một lực lượng tuần tra bờ biển tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ vào ngôi làng đánh cá nhỏ (Hình ảnh của Bettmann © / Corbis)
Bob kerrey nhân vật chủ chốt trong cuộc thảm sát kinh hoàng tại Thạnh Phong
Ngày 22/05/1964 một người lính VC bị lính VNCH tra tấn bằng cách buộc sau xe kéo lê trên đường đến chết (ảnh flashbak)


Bức ảnh Chiến tranh Việt Nam ghi lại hành động tàn ác của Mỹ được sử dụng làm bìa album cho ban nhạc rock San Diego
Ngày 12 tháng 12 năm 1965 “hatchet team” of B Company, 502nd Battalion, 101st Airborne Division, đã giết chết rất nhiều lính VC và treo đầu trong rừng (ảnh flashbak)
Một bức hình đắt giá tượng chưng cho sự bất khuất, kiên cường người phụ nữ Việt trước những màn cha tấn tàn bạo




Cách tra tấn phổ biến của lính Mỹ, Ngụy đối với tù nhân VC (ảnh của washingtonpost)







30 Tháng 10 Năm 1965, Đà Nẵng, Việt Nam - Hình ảnh các chiến sĩ du kích bị lính Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giết trong cuộc tấn công ngày 30 tháng 10 ở ngoại ô Đà Nẵng.
Đây là bức ảnh cuối cùng, cũng đắt giá nhất cho thấy miền nam Việt Nam được viện trợ kinh khủng như thế nào trong chiến tranh. Không chỉ có vậy sau giải phóng số viện trợ cho VNCH của Mỹ đã bắt Việt Nam phải trả lại cho Mỹ giống như Campuchia hiện tại.

Sau tất cả những bức ảnh về chiến tranh và tội ác của lính Mỹ, Ngụy mà Thanh niên Việt Nam đưa ra, chắc chắn bạn đọc có thể hiểu được phần nào sự thật "Nhân Quyền" mà thế lực thù địch, người Mỹ luôn rêu rao trước cộng đồng thế giới, những nước nhỏ để phá bĩnh đất nước ấy. Điển hình là Syria một đất nước giàu có và nhiều vàng đen đã bị Mỹ lợi dụng nhơn quyền mà gây chiến. Kết cục biến Syria thành chiến trường để các nước lớn thử vũ khí, công nghệ mới của mình.

Vì vậy trên cuộc đời này không có cuộc chiến nào là chính nghĩa cả, tất cả chỉ là ngụy biện. Đừng để các thế lực thù địch kích động, gây rối, mất lòng tin. Nhân quyền có hay không thì bạn là người hiểu rõ nhất khi đã xem xong các bức hình này.

Lịch sử phải trả đúng về vị trí của nó, tội ác chiến tranh của Mỹ, Ngụy cũng cần phải được nhìn nhận rõ và đưa ra tòa án Quốc Tế nếu cần.

Hãy chia sẻ vì một Việt Nam độc lập, tự cường, nói không với phản động, thù địch.

Thanh niên Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét