Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 150

(ĐC sưu tầm trên NET)
 Phá Án Ngược

Bắt giữ kẻ giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử, sau 30 năm truy lùng

30/8/2016 10:46 UTC+7

(Công lý) - Ngày 29/8, cảnh sát Trung Quốc cho biết họ đã bắt được kẻ giết người hàng loạt Cao Thừa Dũng, tại thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc sau gần 30 năm lẩn trốn.

Cao Thừa Dũng, hiện 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân, phía tây bắc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.
Tờ China Daily cho biết, Cao Thừa Dũng đã giết hại 11 người ở Cam Túc và khu tự trị Nội Mông từ năm 1988 đến 2002. Thời điểm đó đã có rất nhiều cuộc điều tra diễn ra trong vô vọng, do các dấu vết hung thủ để lại không nhiều, trong khi kỹ thuật nhận diện bằng ADN vẫn chưa phát triển tại Trung Quốc.
Đặc điểm chung của 11 vụ án mạng đó là chúng được thực hiện với cùng một phương thức gây án tàn bạo. Hung thủ đều lựa chọn phụ nữ trẻ, nhỏ nhất là 8 tuổi, mặc y phục màu hồng để ra tay. Đa số vụ án xảy ra vào ban ngày, nạn nhân đều bị cưỡng hiếp rồi giết chết hoặc giết chết rồi cưỡng hiếp. Kinh hoàng hơn là sau khi cưỡng hiếp và giết hại, hung thủ còn cắt bộ phận sinh dục, nhũ hoa, hai tay, hai tai của nạn nhân.
Vụ án tưởng chừng đi vào bế tắc cho đến khi những dấu vết sáng tỏ bắt đầu hiện ra vào đầu năm nay khi một người họ hàng của nghi phạm bị bắt giữ tại Bạch Ngân với tội danh nhỏ.
Sau khi tiến hành thu thập các mẫu sinh trắc, cơ quan chức năng phát hiện ra ADN của người này trùng khớp với các mẫu ADN thu thập được ở hiện trường các vụ án mạng.
Bắt giữ kẻ giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử, sau 30 năm truy lùng
Cao Thừa Dũng, hiện 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân
Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt tay vào cuộc và tìm ra nghi phạm hàng đầu của các vụ giết người đã gieo rắc kinh hoàng cho người dân Bạch Ngân suốt gần 30 năm trước.
Và ngày 26/8 vừa qua, cảnh sát đã ập vào căng tin một trường công nghiệp ở thành phố Bạch Ngân để bắt Cao Thừa Dũng. Lúc đó, chính bản thân Dũng cũng cảm thấy kinh ngạc và sợ hãi. Ngay cả vợ và đồng hương của Cao Thừa Dũng cũng không hiểu chuyện gì xảy ra.
Rất nhiều người rất ngạc nhiên khi biết tin Cao Thừa Dũng bị bắt vì tình nghi giết người, bởi Cao Thừa Dũng hoàn toàn không giống những tên giết người hàng loạt trên phim ảnh, ngược lại bề ngoài trông khá hiền lành, thật thà.
Những người sống ở quê nhà của Cao Thừa Dũng ở Thanh Thành, tỉnh Tứ Xuyên cũng rất sốc khi biết rằng y là kẻ giết người hàng loạt bị truy lùng suốt 3 thập kỉ qua.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao Cao Thừa Dũng lại dừng mọi tội ác của mình kể từ năm 2002. Theo mô tả của cảnh sát, nghi phạm này là một người ẩn dật, khó gần nhưng điềm tĩnh.
    Hà Kim

    Công bố hồ sơ mật về những “đại ma đầu” giết người hàng loạt chấn động dư luận tại Trung Quốc (kỳ 1)

    30/5/2014 07:56 UTC+7

    (Công lý) - KỲ 1: KẺ GIẾT NGƯỜI MAN RỢ VÀ NGHI ÁN ĂN THỊT NGƯỜI

    Các nhà khoa học thế giới vẫn đang tiếp tục công trình nghiên cứu: Liệu có hay không “gen tội phạm” (MAO – A)? Theo nghiên cứu ban đầu thì đây là gen có tác động kích thích quá trình sản sinh một số loại hóa chất trong não. Khi những hóa chất này sản sinh, chúng có tác dụng đẩy cảm xúc “gây chiến” lên cao và chính là nguyên nhân làm gia tăng tính “côn đồ” ở những người có mang gen MAO – A. Có lẽ chỉ có cách giải thích này mới lý giải được hành vi phạm tội “trời không dung, đất không tha” của những “đại ma đầu” cướp giết hiếp hàng loạt mà báo chí Trung Quốc đã xếp chúng vào hạng ác ma kinh hoàng nhất từ khi thành lập nước Trung Quốc đến nay.
    Công bố hồ sơ mật về những “đại ma đầu” giết người hàng loạt chấn động dư luận tại Trung Quốc (kỳ 1)
    Ác ma Trương Vĩnh Minh
    Sinh năm 1955, hộ khẩu tại thị trấn Tấn Thành (huyện Tấn Ninh, TP. Côn Minh, tỉnh Vân Nam), trong 4 năm, Minh đã giết chết 11 người. Khi lực lượng cảnh sát khám xét nhà của Trương Văn Minh đã phát hiện một bình thủy tinh ngâm khoảng 20 đôi mắt người và những miếng thịt được phơi khô trong nhà rất giống thịt người. Ngày 10/1/2013, TAND trung cấp TP. Côn Minh căn cứ kết quả phúc thẩm của TAND Tối cao Trung Quốc tuyên án tử hình và hành quyết ngay lập tức đối với Minh, kẻ sát nhân hàng loạt được gọi là “ác quỷ ăn thịt người”.
    Công bố hồ sơ mật về những “đại ma đầu” giết người hàng loạt chấn động dư luận tại Trung Quốc (kỳ 1)
    Phụ huynh của những nạn nhân mất tích
    Những vụ mất tích bí ẩn
    Vùng Nam Môn (thị trấn Tấn Thành) – “khu vực hình thang” có diện tích chỉ hơn 2km, bốn mặt đều có đường xe qua lại, nhưng từ năm 2007 đến 2012 liên tục xảy ra nhiều trường hợp mất tích kỳ quặc. Tại đây, thôn dân Lý Ngọc Đông có con trai tên là Lý Hán Hùng (12 tuổi).
    Sáng ngày 1/5/2007, Hùng theo cha mẹ ra ruộng rau. Khoảng hơn 9h sáng, Đông bảo con về nhà trước chuẩn bị bữa trưa. Hùng vừa đi khoảng trăm mét thì Đông chợt nhớ có bộ quần áo để trong chòi ở một ruộng rau khác gần đường lộ nên bảo con sang đó lấy về giặt. Đến gần 12h trưa, Đông về nhà thì không thấy con đâu. Tìm mãi đến 17h tối mà không kết quả, Đông hốt hoảng chạy đến đồn báo cảnh sát.
    Tiếp đó, ngày 27/1/2011, cậu học sinh cấp 2 Tạ Hải Tuấn từ trường trở về thì mất tích. Cha của Tuấn là ông Tạ Thuận Sinh cho biết, gia đình đã cho người đi tìm tại 30 lò gạch, in giấy tìm người tốn hơn 1.000 nhân dân tệ, thậm chí tìm gặp những người có tiếng trong xã hội tại Côn Minh để “nhờ” tìm con với giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ VNĐ). Nhưng cuối cùng vẫn bóng chim tăm cá.
    Tiếp đó, vụ mất tích của hai thiếu niên Trần Đào (17 tuổi) và Thái Vân Vĩ (16 tuổi) càng khiến người ta rợn tóc gáy. “Lúc 9h sáng cô của nó về nhà còn thấy nó đứng chơi ở sườn đồi gần kho đông lạnh Vinh Thần. Đến 9h30, nó còn gọi cho cô nó hai cuộc điện thoại. Đến 11h trưa gọi lại cho nó thì máy đã tắt”, mẹ của Trần Đào là bà Dương Long nói.
    Khoảng 9h sáng ngày 19/2/2012, Thái Vân Vĩ từ kho đông lạnh Kim Vân đến chỗ làm. Khi đi qua khu nhà vệ sinh của kho đông lạnh thì bỗng… mất tích. Sáng ngày 25/4/2012, lại thêm cậu thanh niên Hàn Diệu (19 tuổi) mất tích kì lạ. Ngoài trường hợp Hàn Diệu, Thái Vân Vĩ, Lý Hán Hùng, Trần Đào, Tạ Hải Tuấn, còn có Trương Thông Lâm (22 tuổi) mất tích ngày 6/12/2011; Hồ Hưng Việt (16 tuổi) mất tích ngày 11/7/2011; Mã Vân Long (17 tuổi) mất tích ngày 12/8/2009; Lưu Hy (17 tuổi) mất tích ngày 7/6/2008; Lý Đồng (15 tuổi) mất tích ngày 9/11/2010; Lục Gia Long (14 tuổi) mất tích ngày 16/2/2007.
    Cho đến đầu tháng 5/2012, những thông tin và hình ảnh cụ thể về những nạn nhân mất tích được gia đình họ Hàn thu thập đã gửi đến cơ quan thông tấn và cảnh sát địa phương, đồng thời phát tán trên mạng. Thông tin này gây chấn động dư luận. Cục Công an TP. Côn Minh cùng công an huyện Tấn Ninh thành lập ban chuyên án điều tra vụ “11 người mất tích bí ẩn ở Tấn Thành”.
    Ông Diêu Chí Hoằng, người phát ngôn của Cục công an TP. Côn Minh cho biết, xâu chuỗi các vụ mất tích, phát hiện một số chi tiết ly kỳ như sau: Một là, khu vực xảy ra mất tích được báo không phải là nơi thâm sâu, vắng vẻ mà nằm trong “khu vực hình thang”, xe cộ qua lại nhiều. Thứ hai, thời điểm xảy ra mất tích không phải là đêm hôm khuya khoắt mà là khoảng 9-11h sáng. Thứ ba, số người mất tích toàn là nam giới, lớn nhất 22 tuổi, nhỏ nhất 12 tuổi.
    Lộ mặt hung thủ
    Qua các thông tin trên, ban chuyên án hướng điều tra về khả năng có kẻ sát nhân bệnh hoạn, hoặc giết người diệt khẩu. Tập trung lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn quanh vùng, thăm dò những hiện tượng đáng ngờ do người dân cung cấp, đến ngày 9/5/2012, lực lượng cảnh sát đã xác định kẻ tình nghi số 1.
    Ngày 10/5, cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Minh, người hàng xóm của một số gia đình nạn nhân mất tích. Theo cơ quan điều tra, Minh ở một mình từ năm 1997 sau khi đi tù về. Y không giao thiệp với ai và cũng không ai qua lại với y kể cả anh em họ hàng. Nhà ông Lý Ngọc Đông, cha của nạn nhân Lý Hán Hùng, cách nhà Trương Vĩnh Minh chỉ 200m và hôm Lý Hán Hùng mất tích, có bà lão thấy cậu bé đi qua rẫy bắp của Minh.
    Trong gia đình Trương, mẹ và anh trai cũng từng bị truy tố về tội “Giết người”. Minh mang tội “Giết người” từ năm 1974 khi y 18 tuổi. Năm ấy tại nhà mình, vào lúc 4h sáng, bỗng dưng Minh thức giấc dùng dao chém bạn học là Lục Sĩ Vinh đang ngủ chung 13 nhát. Do được định tội là “mộng du giết người”, Minh chỉ bị giam 6 tháng, bồi thường 50 nhân dân tệ.
    Năm 1978, Minh được Đội sản xuất Nam Môn phân công làm trong xưởng đồ gốm. Đội trưởng Đội sản suất Nam Môn Vương Vũ nhớ lại: “Minh ở đó có chơi thân với một bé trai 10 tuổi. Một đêm, đứa bé ấy về nhà y ngủ, không ngờ bị y chém đứt lìa tay chân, xác bị ném ra sông”. Minh chạy trốn đến huyện Trừng Giang thì bị cảnh sát bắt được. Mọi người đều cho là lần này Minh sẽ bị tử hình nhưng không hiểu sao y được phán tử hình tạm hoãn 2 năm.
    Minh ngồi tù 19 năm, đến năm 1997 được thả về quê. Nhưng cho đến khi Minh ra tù, người trong thôn vẫn không ai rõ động cơ giết người của y là gì. Lúc y về Nam Môn thì cha mẹ đều đã chết, nhà cửa cũ nát, nên y làm nhà bên cạnh cầu Đại Thạch để ở. Minh còn có 1 anh trai và 1 chị gái nhưng đã đoạn tuyệt hẳn. Hai năm trước anh trai qua đời, Minh cũng không đến viếng. Lực lượng công an cho hay, vào lúc 21h ngày 14/12/2010, Minh đã dùng dây thừng kéo cổ một cậu học sinh trên đường học thêm về nhà. Do cậu bé phản ứng nhanh nên thoát ra được và đấm lại vào mặt Minh. Khi mọi người kéo đến thì Trương giải thích là “đùa giỡn”.
    Tội ác và trừng phạt
    Khám xét và khai quật trong nhà, ngoài vườn của Minh liên tiếp 7 ngày đêm, lực lượng công an đã tìm thấy vô số mẫu xương người và quần áo, giấy tờ… Đặc biệt là xác của Hàn Diệu vẫn còn đang phân hủy, tay chân đều bị chặt lìa. Ngoài ra còn phát hiện một bình thủy tinh ngâm khoảng 20 đôi mắt người và những miếng thịt được phơi khô trong nhà rất giống thịt người. Vì thế thông tin Minh giết người thịt để ăn, làm đồ ăn nuôi súc vật và thậm chí còn mang thịt ra bán ở ngoài chợ đã làm xôn xao dư luận.
    Ngày 27/7/2012, cơ quan công an công bố đã phá thành công vụ án “11 người mất tích bí ẩn tại Nam Môn”. Hung thủ Trương Vĩnh Minh đã thú nhận toàn bộ tội lỗi. Theo đó, từ tháng 3/2008 đến tháng 4/2012, tại các địa điểm gần kho đông lạnh Kim Vân, Vinh Thần thuộc thôn Nam Môn, Minh đã lần lượt sát hại 11 người. Thủ đoạn của y là dùng dây bất ngờ tròng vào cổ nạn nhân kéo từ phía sau thít chặt cho chết rồi kéo về vườn nhà “xẻ thịt”, phân xác nạn nhân rồi chôn. Một nguồn tin cho hay, Minh là kẻ có bệnh thần kinh. Y nói: “Tôi rất sợ phải giết người và cắt đầu ai đó, nhưng nếu tôi không làm chuyện đó sẽ có người khác làm thay tôi, người đến từ hành tinh khác rất độc ác họ sẽ tàn phá tất cả…”.
    Hàng loạt cảnh sát bị miễn chức, kỷ luật
    Ngày 28/7/2012, TAND Côn Minh đã đưa vụ án này ra xét xử và tuyên án tử hình Trương Vĩnh Minh về tội “Cố ý giết người” và bồi thường thiệt hại cho 11 nạn nhân. Bản án được giữ nguyên trong phiên xử phúc thẩm ngày 10/1/2013. Trương Vĩnh Minh bị hành quyết ngay trong ngày. Liên quan đến vụ án Trương Vĩnh Minh, Cục trưởng Cục công an Tấn Ninh là Đạt Kỳ Minh, đồn trưởng công an thị trấn Tấn Thành là Triệu Hội Vân bị miễn chức, 10 cảnh sát bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm.
    (Còn nữa)
    Thiên Tường (Theo xinhuanet, fazhiwang)

    Công bố hồ sơ mật về những “đại ma đầu” giết người hàng loạt chấn động dư luận tại Trung Quốc (kỳ 2)

    02/6/2014 08:14 UTC+7

    (Công lý) - KỲ 2: NGHẸT THỞ HÀNH TRÌNH TIÊU DIỆT TÊN TƯỚNG CƯỚP MÁU LẠNH VÀ NGUY HIỂM BẬC NHẤT TRUNG QUỐC

    Để hạ gục được tên cướp máu lạnh cực kỳ hung hãn mang lệnh truy nã đỏ hạng A Chu Khắc Hoa, lực lượng công an của 4 tỉnh, thành Trùng Khánh, Hồ Nam, Giang Tô, Tứ Xuyên đã hết sức vất vả truy tìm trong 8 năm trời. Chu Khắc Hoa được xem là tên cướp nguy hiểm nhất Trung Quốc từ sau tên Trương Quân bị tử hình.
    Chân dung tên tướng cướp cô đơn
    Vào lúc 9h30 sáng 10/8/2012, sau khi rút số tiền 20.000 nhân dân tệ tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đóng tại Phụng Minh Sơn, khu Sa Bình Bối, TP. Trùng Khánh, cô Trịnh vừa bước ra ngoài cổng thì bị một người đàn ông bám sát. Y lạnh lùng rút súng bắn ngay vào đầu cô Trịnh và giật chiếc túi đựng tiền màu vàng của nạn nhân.
    Một nhân viên bảo vệ ngân hàng là Liêu Đức Ưng vừa lao ra liền bị tên cướp chĩa súng bắn mấy phát vào bụng. Sau đó, hung thủ chạy dọc ra hướng đường sắt. Lúc này, một cảnh sát đường sắt là Chu Ngạn Siêu đang trên đường đi kiểm tra theo hướng ngược lại, tưởng là lực lượng truy bắt, tên cướp nổ súng vào ngực khiến Chu Ngạn Siêu ngã gục, sau đó trốn thoát.
    Qua khám nghiệm hiện trường, thủ đọan gây án, giám định loại vũ khí gây án và hình ảnh do camera lưu giữ được, lực lượng điều tra công an Trùng Khánh xác định hung thủ chính là Chu Khắc Hoa – kẻ đã gây ra hàng loạt vụ cướp tiền từ ngân hàng.
    Cái tên Hoa là nỗi ám ảnh đối với lực lượng công an các tỉnh Giang Tô, Hồ Nam, Tứ Xuyên. Tên này gây án cực kỳ manh động, thường bám theo người rút tiền, dùng súng K54 bắn chết nạn nhân rồi cướp tiền và ung dung biến mất. Kể từ năm 2004 đến tháng 8/2012, Hoa đã gây 10 vụ cướp từ ngân hàng, bắn chết 10 người, làm bị thương 6 người, cướp đi hàng triệu nhân dân tệ.
    Sau khi Hoa gây ra vụ cướp của giết người lần thứ ba, lực lượng công an mới đủ cơ sở xác định hung thủ là Hoa thông qua hàng loạt giám định AND trên vỏ đạn, cách thức gây án và hình ảnh được tái hiện qua camera gần các nơi gây án với đặc điểm chân phải bước nhanh hơn chân trái 0,2 giây cũng như thói quen liếc ngang dọc lúc đi đường. Hoa hơi gầy, cao 1m67, là người dân tộc Hán, sinh ngày 6/2/1970 tại thị trấn Tỉnh Khẩu, khu Sa Bình Bối, TP. Trùng Khánh. Gia đình nghèo khổ, từ nhỏ, Hoa đã quen việc lao động vất vả, tính tình cô độc nhưng hung hãn. Theo lời mẹ của Hoa là Trần Thế Trân cho biết thì Hoa cưới vợ năm 26 tuổi, sau đó chuyển lên thị trấn Trường Sinh, khu Nam Ngạn thuê nhà ở và rất ít liên lạc với bà. Chị Từ, vợ của Hoa cho biết sau khi hai người có con, Hoa làm tài xế xe buýt được 2 năm, vi phạm lỗi bị tước bằng. Sau đó ly hôn, vợ nuôi con còn Hoa bỏ đi biệt tích.
    Theo hồ sơ của công an thì vào tháng 3/1986, Hoa từng bị bắt vì tội quấy rối phụ nữ. Tháng 3/1993, Hoa trộm được một khẩu súng săn mang đến TP. Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc bị công an ở đây bắt được phạt cải tạo lao động 2 năm. Năm 1997, y lại mua một khẩu K54 tại Vân Nam và bắt đầu gây án.
    Công bố hồ sơ mật về những “đại ma đầu” giết người hàng loạt chấn động dư luận tại Trung Quốc (kỳ 2)
    Chân dung tên tướng cướp nguy hiểm
    Cuộc truy quét quy mô nhất
    Sau khi vụ trọng án 10/8 xảy ra, Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Đức Giang, Bộ trưởng Bộ Công an Mạch Kiến Trụ trực tiếp yêu cầu công an Trùng Khánh phối hợp với công an các tỉnh thực hiện quyết tâm truy bắt bằng được tên cướp Chu Đức Hoa. Thứ trưởng Bộ Công an Trương Tín Phong được cử đến Trùng Khánh trực tiếp chỉ huy chiến dịch.
    Do đã có kế hoạch tác chiến từ những vụ cướp trước đó nhằm khoanh vùng đối tượng không cho hung thủ trốn đi xa, Ban chuyên án công an Trùng Khánh cùng công an các tỉnh Hồ Nam, Tứ Xuyên, Quý Châu xác định tên cướp không thể trốn chạy ra khỏi Trùng Khánh. Phân tích tình hình cho thấy rất có thể y đang lẩn trốn ở vùng núi Ca Lạc của Trùng Khánh – địa phương có hơn 30 triệu dân.
    Theo Tân Hoa xã, công an Trùng Khánh đã dán hơn 1,86 triệu tấm áp phích trong thành phố, tuyên truyền trên đài phát thanh, truyền hình và internet để kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan tới tên tội phạm nguy hiểm họ Chu. Hơn 40.000 tài xế taxi, tài xế xe buýt và người dân địa phương đã được huy động để tìm kiếm các manh mối về nơi ở của Chu. Cảnh sát địa phương sau đó đã nhận được hơn 700 báo cáo từ người dân và dần tìm ra tung tích của y.
    Từ ngày 11/8/2012, hơn 10.000 cảnh sát vũ trang Trung Quốc đang bao vây ngọn núi Ca Lạc thuộc khu Sa Bình Bối, Trùng Khánh, nơi được cho là địa điểm tên tội phạm đang ẩn náu. Toàn bộ cảnh sát 3 tỉnh Trùng Khánh, Quý Châu và Tứ Xuyên đều được lệnh không nghỉ phép để tập trung truy bắt tên tội phạm nguy hiểm. Cảnh sát treo giải thưởng 5 triệu nhân dân tệ cho ai cung cấp thông tin hoặc bắt được Hoa. Quanh núi Lạc Sơn cứ 50m có 1 chốt gác với 2-4 cảnh sát, đại quân khu Thành Đô cũng biệt phái 1 đơn vị quân đội phối hợp truy bắt.
    Suốt 4 ngày đêm truy quét trên núi Ca Lạc không có kết quả, bất ngờ vào sáng sớm ngày 14/8/2012, lực lượng công an nhận được tin báo của một người dân cho biết có kẻ khả nghi rất giống Hoa đang lảng vảng ở phía Đồng Gia Kiều, khu Sa Bình Bối, Trùng Khánh. Các trinh sát lập tức triển khai kế hoạch bao vây. Tổ trinh sát do Vương Hiểu Vũ chỉ huy đến trước. Sáng 14/8, Vương Hiểu Vũ phát hiện Hoa đang mang túi đi đến trước một xưởng giày da thuộc thôn Đồng Gia Kiều, thị trấn Đàm Gia, khu Sa Bình Bối, liền tiến tới áp sát từ phía sau.
    Với sự tinh ranh của một sát thủ, Hoa nhanh chóng phát hiện bị theo dõi. Khi trinh sát Vương Hiểu Vũ và một đồng nghiệp đến gần khoảng 3m, Hoa bất ngờ rút súng quay lại bắn về phía hai cảnh sát. Rất may, viên đạn xéo qua chỉ cách chân Vương Hiểu Vũ chừng 1cm. Trước hành động manh động của Hoa, Vương Hiểu Vũ lập tức nã súng vào tên cướp. Cuộc đọ súng diễn ra trong vòng vài phút. Hoa bị trúng 4 phát đạn vào người ngã gục trên vũng máu...
    Kiểm tra chiếc túi đen mà Hoa mang trên người, công an phát hiện có hơn 100.000 nhân dân tệ tiền mặt, 1 thẻ ngân hàng ở Giang Tân, 1 đôi kính đen, một khẩu K54 có 3 băng đạn và 62 viên đạn, 2 vé xem phim đều thuộc rạp Sa Bình Bối. Đặc biệt là một chiếc điện thoại di động đã tắt nguồn. Lâu nay, qua các manh mối đều xác định Hoa không sử dụng điện thoại để liên lạc với gia đình, vợ cũ nên gây khó khăn trong việc truy lùng tên cướp này.
    Phục hồi dữ liệu trong điện thoại di động, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Trương Quế Anh, tình nhân của Hoa, được y cấp dưỡng tiền tiêu hàng tuần lên đến 10.000 nhân dân tệ. Trương Quế Anh biết Hoa là tướng cướp. Sau vụ án ngày 10/8/2012, Hoa đã đưa cho Trương Quế Anh 60.000 nhân dân tệ, đồng thời có nói rằng sẽ “là một vụ lớn hơn nữa”.
    Ngày 22/3/2013, Tòa án nhân dân Sa Bình Bối, TP. Trùng Khánh đã tuyên Trương Quế Anh 5 năm tù, tịch thu gia sản, xử phạt 10.000 nhân dân tệ về tội che giấu tội phạm, tiêu thụ tài sản người khác mà biết chắc là do phạm tội mà có.
    Một số vụ gây án của Chu Khắc Hoa
    Ngày 22/4/2004: Chu Khắc Hoa tấn công hai nữ nhân viên làm kế toán và thủ quỹ của một nhà hàng lớn ở TP. Trùng Khánh khiến 1 người bị bắn chết, người còn lại bị thương. Số tiền bị cướp là 70.000 nhân dân tệ.
    Ngày 16/5/2005, trước một cửa hàng thịt bò trên đường Du Hán, khu Sa Bình Bối, một đôi vợ chồng vừa bước ra từ ngân hàng đã bị Chu Khắc Hoa dùng súng bắn chết. Một thanh niên qua đường gần đó cũng bị y bắn trọng thương. Tiền cướp được là 170.000 nhân dân tệ.
    Ngày 19/3/2009, Chu Khắc Hoa đeo mặt nạ, cầm súng bắn chết lính gác Hàn Quân Lương, 18 tuổi, ở doanh trại quân đội gần khu Cao Tân, TP. Trùng Khánh, sau đó lấy đi một khẩu súng bộ binh 81-1.
    Ngày 14/10/2009, tại công viên ngoại ô khu Thiên Tâm, TP. Trường Sa, Hồ Nam, ông Lý Thành Thọ, 56 tuổi, người ở trấn Quan Độ, TP. Lưu Dương đã bị Chu Khắc Hoa bắn chết với 6 phát súng, lấy đi 2.000 tệ.
    Ngày 4/12/2009, một vụ nổ súng xảy ra ở tại đường Phù Dung, khu Thiên Tâm, TP. Trường Sa, nạn nhân họ Quách, 41 tuổi đã bị Chu Khắc Hoa sát hại khi vừa rút tiền ở ngân hàng địa phương. Thủ phạm đã trốn thoát với 45.000 nhân dân tệ.
    Ngày 25/10/2010, một vụ nổ súng bên ngoài một công ty thương mại ở khu Vũ Hoa, TP. Trường Sa. Nạn nhân là người quản lý công ty họ Tiêu đã bị bắn chết. Sau khi gây án, Chu Khắc Hoa đã trốn thoát.

    Chuyện tình tay ba và án mạng bất ngờ ở rạp phim

    Hẹn bạn gái và bạn thân lên sân thượng rạp phim để nói rõ chuyện tình cảm nhưng sau đó, Tài được phát hiện tử vong với vết đạn vào đầu.
    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.
    Cơ quan công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang vừa kết luận điều tra vụ án mạng xảy ra với nạn nhân Nguyễn Văn Tài.
    Theo đó nạn nhân Tài, Phạm Thùy Mai và Trần Thanh Hòa (trú tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang) vốn là những người bạn thận thiết từ nhỏ. Tài tốt nghiệp một trường văn hóa và làm ở một rạp chiếu phim tại trung tâm tỉnh. Còn Hòa tốt nghiệp trường cảnh sát, về công tác ở huyện. Mai thì xin được một chân văn thư ở xã nên cả ba lại có điều kiện gần gũi nhau hơn.
    "Cùng sinh ra tại một xã nên cả ba chúng tôi đều trải qua những năm tháng bên nhau. Lúc ba người còn nhỏ, có người bảo lớn lên, thế nào cũng có chuyện xích mích về tình cảm. Tưởng lời nói ấy chỉ là cho vui, ai ngờ lại biến thành sự thật", Mai nói.
    Trải qua thời gian chơi thân với nhau, mọi người thấy Tài và Mai yêu nhau. Chuyện này nhiều người cũng biết. Nhưng gần đây, Tài nghe nhiều luồng thông tin rằng Mai muốn chấm dứt tình cảm với mình để yêu Hòa. Những xích mích bắt đầu từ đây.
    Mai quyết tâm chia tay với Tài, vì cho rằng hai người không hợp nhau. Chính vì thế mà tình bạn giữa họ đang ngày một xấu đi. Với nhiều thông tin lẫn lộn, khoảng 14h ngày 12/10, Tài quyết định hẹn 2 người tới rạp phim nơi mình làm việc để nói rõ mọi chuyện.
    Trước khi Mai tới, Tài có năn nỉ Hòa cho mượn khẩu súng của anh này. "Tôi sở dĩ có súng trong người là bởi tôi là một chiến sĩ công an nên thường hay mang súng theo mình, hôm đó cũng không ngoại lệ", Hòa kể. Sau hồi từ chối không được, Hòa đồng ý cho bạn mượn. Lợi dụng sơ hở, Tài đã giắt khẩu súng vào lưng quần rồi lảng sang chuyện khác.
    Tài nói Hòa đợi ở dưới để anh ta và Mai nói chuyện riêng trên sân thượng của rạp phim. Gặp bạn gái, Tài hỏi thẳng: "Em còn yêu anh nữa không?". Mai trả lời nhanh chóng: "Không! Em muốn tình yêu của chúng ta sẽ chấm dứt tại đây" rồi bỏ đi.
    Tài nói vọng lại: "Nếu em đi anh sẽ tự vẫn". Nhưng Mai không quay lại và không đoái hoài tới lời anh ta nói. "Bất chợt có một tiếng súng nổ, tôi quay lại nhưng thấy Tài vẫn đứng đó, không hề hấn gì. Tôi nghĩ Tài chỉ bắn để thử lòng nên tôi vẫn cương quyết đi xuống, không quay lại", Mai kể lại. Đi được khoảng vài mét, cô lại nghe tiếng súng nổ lần thứ hai.
    Về phần Hòa, ngay khi nghe tiếng súng nổ, anh chạy vội lên vì biết có chuyện chẳng lành. Lên đến cầu thang, Hòa gặp Mai từ sân thượng đi xuống. Cô gái cho biết, không có chuyện gì xảy ra.
    Khi lên đến nơi, Hòa phát hiện bạn mình nằm bất động và khẩu súng nằm cách đó không xa. Ngay lập tức, vụ việc được báo cho cơ quan chức năng tại địa phương. Rất đông người đã vây kín rạp chiếu phim để theo dõi vụ việc. Có thông tin cho rằng, do mâu thuẫn tình cảm tay ba nên Hòa đã giết tình địch. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Hòa sau khi thực hiện xong việc thì tạo hiện trường giả.
    Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cho biết, thu thập tại hiện trường được một chiếc chiếu, hai vỏ đạn, một vết đạn ở lan can sân thượng của rạp chiếu phim và một khẩu súng nằm cạnh, có dấu vân tay của nạn nhân.

    Khán giả thiệt mạng vì ngồi ghế VIP trong rạp chiếu

    Dân trí Một người đàn ông xấu số đã bị kẹt cổ dưới chỗ để chân của ghế ngồi VIP trong rạp chiếu, khi anh này đang cố tìm chiếc điện thoại bị rơi. Sự cố kẹt cổ khiến người thanh niên 24 tuổi bị lên cơn đau tim và qua đời sau đó.

    Hiện tại, các tờ tin tức của Anh đang đưa tin về một vụ tai nạn hy hữu xảy ra trong rạp chiếu phim Vue Cinema, nằm trong trung tâm vui chơi giải trí Star City, thuộc thành phố Birmingham, Anh. Một người đàn ông có tên Ateeq Rafiq (24 tuổi), đã có vợ và con gái nhỏ 2 tuổi, vừa qua đời vì gặp phải một tai nạn bất ngờ bên trong rạp chiếu.
    Ateeq Rafiq đã bị kẹt cổ dưới chỗ để chân của ghế ngồi VIP trong rạp chiếu, khi anh đang cố tìm chiếc điện thoại bị rơi của mình. Sự cố kẹt cổ khiến Ateeq Rafiq bị lên cơn đau tim và qua đời sau đó.
    Anh Ateeq Rafiq đã tới rạp để xem phim với vợ, khi đang xem phim trong phòng chiếu, anh làm rơi điện thoại vào khe giữa hai chiếc ghế. Khi anh cúi xuống để nhặt điện thoại, phần đệm để chân có cảm biến điện tử của ghế ngồi hạng VIP dường như đã choãi xuống sâu hơn và khiến phần đầu của Ateeq Rafiq bị kẹt dưới gầm ghế trong tư thế đang cúi.
    Sự cố tác động mạnh tới tâm lý Ateeq Rafiq, anh hoảng hốt rồi ngất đi sau khi bị một cơn đau tim. Bên cạnh Ateeq Rafiq lúc đó là người vợ cũng đang hoảng hốt và la hét.
    Cấu trúc của chiếc ghế VIP tại rạp chiếu Vue Cinema. Chiếc ghế này có phần để chân cảm biến điện tử. Khi anh Ateeq Rafiq cúi xuống nhặt điện thoại, đầu anh đã bị phần để chân của ghế tự động choãi xuống sâu hơn và… kẹp chặt.
    Cấu trúc của chiếc ghế VIP tại rạp chiếu Vue Cinema. Chiếc ghế này có phần để chân cảm biến điện tử. Khi anh Ateeq Rafiq cúi xuống nhặt điện thoại, đầu anh đã bị phần để chân của ghế tự động choãi xuống sâu hơn và… kẹp chặt.
    Nhân viên cấp cứu đã có mặt tại rạp chiếu và nỗ lực để tim nạn nhân đập trở lại, sau đó, anh Ateeq Rafiq được đưa tới bệnh viện gần nhất điều trị, nhưng người đàn ông xấu số này đã qua đời ở thời điểm một tuần sau vụ việc. Hiện tại, cái chết của anh Ateeq Rafiq đã được cảnh sát địa phương xác nhận.
    Thực tế, khi sự việc xảy ra, nhân viên rạp chiếu đã chạy lại để giúp đỡ và cũng phải mất một lúc mới có thể đưa anh Ateeq Rafiq ra khỏi tình trạng bị mắc kẹt. Người ta đã mất tới 10 phút để làm bật tung phần đệm để chân và giải cứu cho nạn nhân.
    Rạp chiếu Vue Cinema nằm trong khu vui chơi giải trí Star City, thành phố Birmingham, Anh.
    Rạp chiếu Vue Cinema nằm trong khu vui chơi giải trí Star City, thành phố Birmingham, Anh.
    Đại diện rạp chiếu đã chia sẻ với truyền thông Anh sau vụ việc gây sửng sốt rằng: “Chúng tôi khẳng định vụ tai nạn xảy ra tại rạp chiếu sẽ được điều tra chi tiết. Chúng tôi sẽ hết sức hỗ trợ những người có liên quan tới vụ việc”.
    Ghế VIP mà anh Ateeq Rafiq và vợ đặt vé vốn được lắp đặt để đưa lại cho người xem sự thoải mái, tiện nghi và sang trọng.
    Bích Ngọc
    Theo Guardian

    Truy tìm đối tượng kích động đâm chết người trên sân bóng đá

    Trí Thức Trẻ, Theo 12:48 11/07/2016

    Nhìn thấy nhóm của Đắc đi vào sân bóng, Thìn cùng ba thanh niên khác chạy về nhà lấy dao truy sát các nạn nhân. Hiện CA đang tiếp tục truy bắt các đối tượng và làm rõ nguyên nhân.

    Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 18h ngày 10/7 tại sân vận động thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh khiến Nguyễn Văn Đắc (SN 1989), trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An tử vong trên sân bóng.
    Vào khoảng thời gian trên Nguyễn Văn Đắc cùng 3 người bạn: Phan Bá Quyền (SN 1981, TP Vinh); Nguyễn Cao Hải (SN 1992, huyện Quỳ Hợp); Nguyễn Văn Hùng (SN 1991, huyện Hưng Nguyên) đến nhà một người bạn ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chơi.
    Sau đó nhóm của Đắc ra Sân vận động thị trấn Phố Châu ngồi xem thanh niên địa phương đá bóng.
    Lúc này trên sân bóng có Trần Văn Thìn (SN 1976, trú tại khối 2 thị trấn Phố Châu). Nhìn thấy nhóm của Đắc đi đến Thìn liền cùng 3 thanh niên khác chạy vào nhà (cạnh SVĐ) lấy dao đuổi chém nhóm của Đắc.
    Hậu quả Nguyễn Văn Đắc bị đâm 1 nhát chí mạng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
    Truy tìm đối tượng kích động đâm chết người trên sân bóng đá - Ảnh 1.
    Đối tượng Trần Văn Thìn. Ảnh: Facebook nhân vật.
    Đến 23h tối 10/7, một trong 4 đối tượng tham gia truy sát là Hồ Anh Tuấn (SN 1984, trú xã Sơn Hàm), đã đến CQĐT đầu thú, thừa nhận việc tham gia vào vụ đuổi chém 4 người khiến nạn nhân Đắc tử vong. Ngoài ra, các đối tượng còn lại đã bỏ trốn.
    Hiện vụ việc đang được Công an Hương Sơn tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại.

    Trọng tài bị chặt đầu trên sân bóng

    (ĐVO) Theo thông tin được tờ Correio24horas xác minh, trong một trận đấu thuộc hạng nghiệp dư được tổ chức ở Maranhao, thuộc miền Đông Bắc Brazil hôm 30/6 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ án mạng khiến một cầu thủ và một trọng tài mất mạng. Trọng tài Otavio Jordao da Silva, 20 tuổi và cầu thủ nghiệp dư Dos Santos Abreu đã có va chạm trên sân, sau quyết định rút thẻ đỏ gây tranh cãi của “ông vua sân cỏ”. Dos Santos Abreu đã lăng mạ và tấn công trọng tài đồng thời yêu cầu phải giải thích rõ ràng quyết định đuổi anh khỏi sân.
    Thay vì nhờ tới sự can thiệp của lực lượng an ninh, trọng tài Otavio Jordao da Silva đã dùng dao mang theo người, đâm tới tấp Dos Santos Abreu, khiến anh này tử vong tại chỗ. Quá bức xúc trước hành động của trọng tài, đám đông CĐV, trong đó có không ít bạn bè và người thân của Dos Santos Abreu đã xúm vào trói Otavio Jordao da Silva, đánh đập không thương tiếc và sau đó đã chặt đầu vị trọng tài xấu số này như thời trung cổ. Không dừng lại ở đó, các CĐV còn mang đầu ông Otavio Jordao da Silva bêu ở đường pitch!. 
    Trọng tài Otavio Jordao da Silva. Trọng tài Otavio Jordao da Silva. Mẹ của trọng tài Otavio tức giận nói trên O Globo: "Đáng tiếc chúng tôi không có mặt tại đó để ngăn chặn những hành động ma quỷ. Tôi hy vọng pháp luật phải được thực thi. Để phải chứng kiến những kẻ "yêu" giết chóc theo kiểu như vậy là một thực trạng rất buồn". Ngay sau 2 vụ án mạng gây chấn động, cảnh sát đã bắt giữ Luiz Moraes de Souza 27 tuổi đồng thời phát lệnh truy nã 2 nghi phạm khác. Cảnh sát trưởng Brazil - Valter Costa - cho biết, lực lượng an ninh đang dựa vào những nguồn tin từ các nhân chứng để tiến hành bắt giữ hung thủ đồng thời khẳng định không thể lấy một tội ác để bao biện cho hành động giết người. Hành động bạo lực trên sân cỏ mới đây dù chỉ là ở một trận đấu nghiệp dư cũng phủ một bóng đen lên công tác an ninh chuẩn bị cho World Cup 2014 mà Brazil sẽ là nước chủ nhà.
    Quế Phong (Tổng hợp)
    VietBao.vn (Theo_Báo Đất Việt )

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét