Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

BÍ ẨN KHOA HỌC 75/3

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ sơ chưa giải mã - Tập 3

Giả thuyết về vụ mất tích phi công bí ẩn nhất lịch sử

Nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm lý giải sự mất tích bí ẩn của nữ phi công Amelia Earhart vào năm 1937.
Nữ phi công Amelia Earhart đã mất tích bí ẩn trong một chuyến bay qua Thái Bình Dương năm 1937 cùng hoa tiêu Fred Noonan.
Vụ biến mất đầy bí ẩn của người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương một mình đã trở thành câu hỏi lớn thách thức giới chuyên gia đi tìm câu trả lời trong 8 thập kỷ qua.
Mới đây, người ta phát hiện một bức ảnh thuộc Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Mỹ có hình ảnh của hai người được cho là Amelia Earhart và người hoa tiêu Fred Noonan tại cảng ở Jaluit Atoll, quần đảo Marshall. Theo đài BBC (Anh), một điệp viên Mỹ đã chụp lại bức ảnh này.
Một chuyên gia nhận diện khuôn mặt đánh giá rằng tóc của người đàn ông trong bức ảnh khá phù hợp với tóc của ông Noonan. Trong khi đó, vóc dáng cơ thể và mái tóc ngắn của người ngồi trong ảnh giống với nữ phi công Earhart.
Từ những suy đoán này, nhiều người đưa ra giả thuyết
nữ phi công Amelia Earhartvà hoa tiêu Noonan đã rơi ngoài khơi quần đảo Marshall và bị quân đội Nhật Bản bắt giữ.
Hai người có thể đã thiệt mạng trong khi bị quân đội Nhật Bản giam giữ tại đảo Saipan.
Tuy nhiên, cũng có người nhận định bức ảnh trên không thể khẳng định chắc chắn về số phận của Amelia Earhart và Fred Noonan.
Một số giả thuyết khác được đưa ra để lý giải việc mất tích của người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương một mình nhận được sự chú ý lớn của công chúng.
Trong đó, nhiều người ủng hộ giả thuyết nữ phi công Earhart và hoa tiêu Noonan gặp trục trặc trong liên lạc, không thể tìm thấy đích đến là đảo Howland. Do vậy, máy bay của họ đã rơi xuống Thái Bình Dương khi hết nhiên liệu.
Các chuyên gia đã thực hiện nhiều dự án nhằm tìm ra tung tích máy bay gặp nạn cũng như nữ phi công Earhart và hoa tiêu Noonan. Tuy nhiên, cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ máy bay nào mất tích 80 năm trước.
Tâm Anh (theo BBC, Oddee)

8 vụ mất tích máy bay lạ lùng nhất thế giới

10/03/2014 19:43

(NLĐO)- Ba ngày trôi qua kể từ khi chuyến bay MH370 của hãng Malasian Airlines mất tích, những bí ẩn xung quanh số phận chiếc máy bay 11 năm tuổi vẫn ngày càng lạ lùng. Trong lịch sử có không ít những vụ mất tích máy bay kì lạ tới mức bí ẩn của nó cho tới nay vẫn chưa tìm ra lời giải thích thỏa đáng.

Dưới đây là 8 vụ tai nạn và mất tích máy bay bí ẩn nhất trên thế giới:
8 - Biến mất khi đang bay vòng quanh trái đất
Hiếm có vụ mất tích nào mà dư âm lại dai dẳng như vụ việc của nữ phi công nổi tiếng người Mỹ Amelia Earhart - người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
8 vụ mất tích máy bay lạ lùng nhất thế giới

Ngày 2-7-1937, nữ phi công cùng người hoa tiêu Fred Noonan đã biến mất khi đang thực hiện chuyến bay từ đảo Lae ở Nam Thái Bình Dương để tới đảo Howard cách đó 4.000km. Hải quân Mỹ đã đổ biết bao tiền của vào công cuộc tìm kiếm nhưng không phát hiện dấu vết máy bay của Earhart. Thi thể của bà biến mất một cách bí ẩn.
Trong khi nhiều người tin và giả thuyết đơn giản là chiếc máy bay của bà Earhart  hết nhiên liệu và rơi xuống biển. Tuy nhiên lại có giả thuyết cho rằng nữ phi công là điệp viên của Tổng thống  Franklin D. Roosevelt lúc bấy giờ, máy bay của bà bị bắn hạ và bà bị Nhật Bản bắt giữ làm tù binh. Một số người khẳng định chiếc máy bay rơi xuống một hòn đảo của Nhật Bản và nữ phi công xấu số đã bị chôn vùi trong cát. Một số lại cho rằng bà Earhart  sống sót sau tai nạn, chuyển tới New Jersey và đổi tên. Và tất nhiên không thể không kể tới giả thuyết cho rằng nữ phi công bị người ngoài hành tình bắt cóc – giả thuyết được chuyển thể trong kịch bản phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Star Trek: Voyager (1995).
7. Máy bay Không lực Mỹ biến mất trên Kênh đào Anh
Nhạc sĩ huyền thoại Glenn Miller đã biến mất bí ẩn cùng chiếc máy bay của Không lực Mỹ vào mùa Hè năm 1944. Ông trải qua đêm cuối ở Milton Ernest, gần Bedford vào ngày 14-12-1944. Ngày hôm sau, ông bay tới Paris để tham gia buổi biểu diễn phục vụ quân đội Pháp. Sau khi khởi hành từ trại RAF Tinwood, chiếc máy bay chở người nghệ sĩ lừng danh đã biến mất trên Kênh đào Anh.
8 vụ mất tích máy bay lạ lùng nhất thế giới

Một lần nữa, vụ mất tích bí ẩn lại khiến các nhà giả thuyết quay cuồng. Và cho tới nay, những đồn đoán xung quanh số phận của Glenn Miller vẫn chưa dứt. Một số nhà nghiên cứu cho rằng chiếc máy bay chở ông Miller đã “bị bắt lửa” sau khi máy bay thả bom Lancaster rải bom xuống Siegen, Đức. Lancaster đã rải 100.000 quả bom cháy trên Kênh đào Anh trước khi hạ cánh.
Tuy nhiên, nhà báo Udo Ulfkotte lại đưa ra giả thuyết khác trên tờ Bild của Đức, cho rằng ông Miller thực ra đã bay tới Pháp nhưng qua đời sau một cơn đau tim trong một nhà thổ ở Paris.
6– Chuyến bay số 19 và Huyền thoại “tam giác quỷ” Bermuda
Chiều 5-12-1945, năm máy bay của hải quân Mỹ rời căn cứ Lauderdale ở Florida trong sứ mệnh tập huấn dưới sự chỉ đạo của người hướng dẫn giàu kinh nghiệm Charles Taylor.  Sau 1 giờ 30 phút, các phi công thông báo họ hoàn toàn mất phương hướng, la bàn bị hỏng. Cả năm chiếc đều rơi xuống biển, 14 người thiệt mạng. Một chiếc máy bay khác được phái đi tìm kiếm những chiếc máy bay gặp nạn cũng …biến mất! Cả 13 người trên chiếc máy bay này được cho là đã chết.
Điều lạ lùng là sau đó liên tiếp xảy ra những vụ máy bay “bốc hơi” bí ẩn tại “tam giác quỷ” Bermuda. Ngày 30-1-1948, chiếc máy bay Star Tiger của Hãng hàng không Anh BSAA chở 25 hành khách mất tích khi bay qua tam giác Bermuda. Ngày 17-1-1949, thêm một máy bay nữa của Hãng BSAA, chở 20 hành khách, mất dấu vết một cách bí ẩn giữa lúc thời tiết thuận lợi khi bay từ Bermuda tới Jamaica.
5 - Mã Morse bí hiểm
Khi BSAA Star Dust – phiên bản máy bay dân sự của máy bay ném bom Lancaster, biến mất trên hành trình từ Buenos Aires, Argentina tới Santiago, Chile, nó để lại phía sau hàng loạt câu hỏi lớn không lời đáp.
Chiếc máy bay BSAA Star Dust thuộc sở hữu của hãng hàng không British South American Airways (BSAA) và do phi công lão luyện Reginald Cook điều khiển đã cất cánh từ Buenos Aires vào ngày 2-8-1947 hướng tới dãy núi Andes. Trước khi biến mất, radio trên chiếc máy bay đã phát một thông điệp bằng mã morse với nội dung: "STENDEC".  Chính thông điệp cuối cùng kỳ bí này đã gợi nhiều giả thuyết về vụ việc trong nhiều năm qua, trong đó có giả thuyết cho rằng chiếc máy bay bị vật thể bay không xác định (UFO) tấn công hoặc một vụ phá hoại có chủ định nhằm tiêu hủy toàn bộ số tài liệu ngoại giao bí mật của một hành khách. Giả thuyết này được nhiều người nói tới hơn là suy đoán thông thường cho rằng chiếc máy bay đâm phải một vách đá và bị chôn vùi trong tuyết lở.
50 năm sau, các mảnh vỡ của Star Dust mới được 2 nhà leo núi Argentina tìm thấy cùng một số mẩu quần áo của hành khách.
4 – Con số 191 định mệnh
Con số 191 không có tội lỗi gì nhưng số vụ tai nạn máy bay gắn với con số này trong hơn 40 năm qua đã khiến một số hãng máy bay nghĩ tới chuyện cho “nghỉ hưu sớm” chuyến bay mang con số này.
Một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử ngành hàng không Mỹ vào năm 1979 liên quan tới chuyến bay 191. Chuyến bay đã gặp nạn chỉ sau vài phút cất cánh tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, khiến 285 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn tử vong.
Một tai nạn khác liên quan tới con số 191 là chuyến bay 191 của máy bay thử nghiệm X-15 vào năm 1967 khiến phi công thiệt mạng. Năm 2012, cơ trưởng chuyến bay 191 của hãng hàng không JetBlue Airways bị tấn công bất ngờ. Hành khách trên chuyến may phải khá vất vả mới làm vị cơ trưởng trấn tĩnh trở lại.
3. Ăn thịt người để sống sót sau tai nạn máy bay
Một chiếc máy bay của Không quân Uruguay chở 45 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có đội bóng bầu dục Montevideo, đã đâm vào dãy núi Andes do gặp thời tiết xấu. 12 người thiệt mạng trong vụ tai nạn. 6 người khác qua đời sau vài ngày. Tiếp đó, 8 người khác bị chôn vùi vì lở tuyết. 16 người còn lại sống sót nhờ ăn xác chết của các hành khách đã qua đời. 72 ngày sau tai nạn, 2 hành khách sau khi đi bộ 10 ngày dọc dãy núi Andes đã gặp được một người Chile. Chính vị cứu tinh này đã giúp những người sống sót sau thảm họa rơi máy bay có thức ăn và thông báo với giới chức trách. Vụ việc đã được chuyển thể thành bộ phim “Alive” phát hành năm 1993.
2 – Cơ phó “bỗng dưng muốn lên thiên đàng”
Bí ẩn vẫn bao trùm vụ rơi chuyến bay 990 của hãng EgyptAir từ New York (Mỹ) tới Cairo (Ai Cập) ngày 31-10-1999. Chiếc Boeing 767 chở 217 người đã đâm xuống Đại Tây Dương, phía nam Massachussetts
Cơ phó của chuyến bay là Gamil el-Batouty bị khiển trách vì có hành vi quấy rối tình dục một nhân viên cấp cao EgyptAir. Khi đó, cơ trưởng nói với el-Batouty rằng đó là chuyến bay cuối cùng của ông ta. El-Batouty đáp trả lại: “Đó cũng là chuyến bay cuối cùng của ông”.
Sau đó, khi cơ trưởng trên máy bay vào phòng vệ sinh, hộp đen máy bay ghi lại lời el-Batouty nói: “Tôi thuộc về Chúa”, rồi đâm máy bay xuống biển.
El-Batouty lặp lại câu nói trên nhiều lần. Cơ trưởng trở lại buồng lái nhưng không thể đảo ngược được tình hình. Ủy ban An toàn giao thông Mỹ (NTSB) xác định hành động của el-Batouty đã khiến máy bay đâm xuống biển, nhưng nguyên nhân viên cơ phó này làm như vậy thì vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.
1 - Chuyến bay 447 của Air France mất tích trên Đại Tây Dương
Ngày 1-6-2009, chiếc máy bay Airbus A330 của Hãng hàng không Pháp Air France bất ngờ mất tích trên Đại Tây Dương khi bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp) mà không có bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào.
Toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng. 5 ngày sau, những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay mới được tìm thấy và gần 2 năm sau các nhà chức trách mới trục vớt được thân máy bay. Sau đó 1 tháng, hộp đen mới được tìm thấy.
8 vụ mất tích máy bay lạ lùng nhất thế giới

Cho tới năm 2012, Chính phủ Pháp mới công bố bản báo cáo cuối cùng xác định nguyên nhân vụ tai nạn được coi là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất của ngành hàng không Pháp này. Theo báo cáo kết luận điều tra dài 356 trang do các nhà điều tra của Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA) công bố,  nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do sai sót của phi công và do trục trặc trong hoạt động của các thiết bị cảm biến tốc độ trên máy bay. Cảm biến tốc độ trên máy bay được cho là đã hư hỏng lúc máy bay đi qua một cơn bão khiến hệ thống bay tự động dừng hoạt động. Các phi công tìm cách giải quyết sự cố nhưng mắc sai lầm khiến máy bay chết máy. Trong khoảng 4 phút khi máy bay bắt đầu chết máy đến khi đâm xuống biển, các phi công quá tập trung xử lý tình huống và không kịp gửi tín hiệu khẩn cấp.
Cho tới nay, thi thể của 74 hành khách vẫn chưa được tìm thấy.
Đỗ Quyên (Theo CNN)

Đã tìm ra hài cốt nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart?

Theo một chuyên gia về xương, hài cốt được phát hiện trên một hòn đảo ở Thái Bình Dương có đến 99% khả năng thuộc về nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart - người mất tích bí ẩn cùng người 000000 năm 1937.


   
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 1
Trong chuyến bay vòng quanh thế giới năm 1937, nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart và hoa tiêu Fred Noonan mất tích bí ẩn ở khu vực Thái Bình Dương.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 2
Trong suốt nhiều thế kỷ sau đó, giới chuyên gia, nhà nghiên cứu tích cực tìm kiếm tung tích của Amelia Earhart để giải mã những bí ẩn về nữ phi công này.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 3
Mới đây, chuyên gia về xương thuộc ĐH Tennessee (Knoxville, Mỹ), ông Richard Jantz cho hay xương tìm thấy trên đảo Gardner (hiện được gọi là Nikumaroro) ở Thái Bình Dương năm 1940 có tới 99% thuộc về nữ phi công Amelia Earhart.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 4
Sau khi phát hiện, số xương trên được gửi tới phân tích ở Fiji, Anh. Trong khi Tiến sĩ David Winn Hoodless kiểm tra phân tích thì số xương trên bị mất một cách bí ẩn.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 5
Thông qua việc so sánh xương được phát hiện trên đảo Gardner năm 1940 với chiều cao cơ thể của Amelia Earhart, chuyên gia Jantz đã thu được những kết quả đáng chú ý.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 6
Theo ông Jantz, xương được phát hiện năm 1940 tương đương với chiều cao của Amelia Earhart trong các bức ảnh mà nữ phi công này chụp cũng như những đồ đạc được tìm thấy ở đảo Gardner.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 7
Hiện nhiều chuyên gia tích cực nghiên cứu những hiện vật được tìm thấy trên đảo Gardner để chứng minh giả thuyết Amelia Earhart đã gặp nạn và qua đời tại đây.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 8
Trong số những hiện vật được tìm thấy ở đảo Gardner, đáng chú ý là một con dao bỏ túi - loại dao cùng loại trên máy bay của Amelia Earhart.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 9
Một số chuyên gia tin rằng, Amelia Earhart đã sống trên hòn đảo Gardner vài tuần, thậm chí là vài tháng trước khi qua đời.
 da tim ra hai cot nu phi cong huyen thoai amelia earhart? hinh anh 10
Nguyên nhân tử vong của Amelia Earhart có thể vì đói khát hoặc bị sát hại. Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết và nguyên nhân tử vong của nữ phi công này vẫn là bí ẩn lớn.
Theo Tâm Anh (Kiến Thức)

Những bí mật rùng rợn về Flatwoods - con quái vật được cho là có thật trong lịch sử

Kinh dị
Bạn tin rằng quái vật Flatwoods là có thật hay đơn giản chỉ là sản phẩm do con người tưởng tượng ra?
Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều những câu chuyện về các sinh vật huyền bí như: Quái vật hồ Loch Ness, Nàng tiên cá, Nhân Mã… Trong đó, không thể không kể đến một quái vật cũng ly kì không kém: Flatwoods.

Quái vật hồ Loch Ness và Nàng tiên cá.
Lời đồn về sự xuất hiện của con quái vật Flatwoods bắt đầu vào năm 1952. Vào tháng 9 năm 1952, người dân sống trong khu vực Flatwoods báo cáo đã nhìn thấy một chiếc UFO bị rơi trong rừng tại một thị trấn nhỏ ở Braxton County, Virginia.

Con quái vật Flatwoods được phác họa qua lời kể của các nhân chứng
Tại thời điểm ấy 3 cậu nhóc: Edward May, Fred và Tommy Heyer đang chơi trên sân bóng và chợt nhìn thấy một thứ gì đó như là quả cầu lửa đang đáp xuống trang trại Berry.
Vì hiếu kì nên các cậu bé đã kể lại với người lớn về thứ mà chúng đã nhìn thấy, mặc dù người lớn khá nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện này nhưng họ vẫn đến trang trại Berry để kiểm tra sự việc. Có tất cả 7 người và một chú chó đã cùng đi đến trang trại, nhưng khi đến nơi thì họ hết sức hoảng hốt và sợ hãi. Nhiều người trong số đó vì quá hoảng sợ nên đã la hét và bỏ chạy khi thấy một con quái vật cao gần 3m với cái đầu hình trái tim đang lơ lửng trên không.
Con quái vật tỏa ra một thứ mùi khủng khiếp, làm những người có mặt ở đó cảm thấy mắt và cổ họng bỏng rát như đang sắp bốc cháy vậy. Những người kịp thời chạy thoát đã lập tức thông báo với cảnh sát

Bảy người được cho là đã nhìn thấy con quái vật Flatwoods
Sau khi nhận được thông báo từ người dân, cảnh sát và một phóng viên tên là Lee Stewart đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Tuy nhiên khi đến hiện trường họ không còn thấy con quái vật nào ở đó nữa, nhưng vẫn ngửi được mùi hôi thối ở xung quanh.
Tất cả những người nhìn thấy con quái vật sau đó đều có triệu chứng như nôn mửa, co giật… Thậm chí chú chó đi cùng nhóm người đã chết hai ngày sau vụ việc. Nhiều người dân khi được hỏi đều nói rằng trước đó họ cũng từng nhìn thấy những vật thể lạ trên bầu trời như là UFO của người ngoài hành tinh vậy. Sự việc này càng trở nên bí ẩn và khó hiểu hơn.

Theo một số mô tả chi tiết của những người được cho là đã từng nhìn thấy Flatwoods, ta có thể hình dung con quái vật này có ít nhất là 10 chân, mặt nó ánh lên ánh sáng đỏ và cơ thể nó có màu xanh lục. Đầu con vật có hình trái tim hay giống con át cơ trong bộ bài. Và trên cái đầu hình thù kỳ lạ này lồi lên hai mắt không phải là mắt người.
Cơ thể con quái vật được mô tả là có hình tương tự như con người, nó còn mặc một chiếc váy tối màu. Người ta đồn rằng quái vật này không có cánh tay hoặc nếu có thì cánh tay vừa ngắn, vừa to với những ngón tay dài trông như móng vuốt.

Một số lời đồn khác về con quái vật
Theo một vài lời đồn khác, con quái vật Flatwoods thường đứng bên dưới một cây sồi. Trong vòng vài giây sau khi nhìn thấy người, nó sẽ phát ra một tiếng thét chói tai và bắt đầu bay lơ lửng hoặc bay lướt về phía nạn nhân khiến người đó sợ hãi, khiếp đảm. Sau đó, nạn nhân sẽ bỏ chạy trong sự hoảng loạn tột độ và đi tìm chỗ trốn khỏi sinh vật quái dị này.

Tuy nhiên tin đồn cũng chỉ là tin đồn mà thôi. Đối với câu hỏi liệu rằng quái vật Flatwoods có thực sự tồn tại thì trong thực tế, không một ai có thể trả lời chắc chắn về câu hỏi này. Bởi chúng ta chỉ có một vài bức ảnh mô phỏng về con quái vật và nhiều lúc trông chúng giống như một sản phẩm của photoshop.
Ngoài ra, những mô tả của các nhân chứng cũng khá là mơ hồ. Vì vậy, nhiều nhà khoa học cũng như công chúng vẫn còn hoài nghi về sự tồn tại của sinh vật huyền bí có tên Flatwoods.

Bạn nghĩ những loài sinh vật huyền bí này có tồn tại hay đơn giản chỉ là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người?

Nguồn bài: Tổng hợp

thú làm cả thị trấn khiếp sợ

Thứ Tư, 18/04/2018 11:09 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Hình ảnh một sinh vật bí ẩn “nửa người nửa thú” được phát tán đang khiến người dân thị trấn Totoras, tỉnh Santa Fe, Argentina hoảng loạn, đặc biệt sau khi có thông tin con quái vật này “làm thịt” hai con chó.
Theo tờ New York Post, hai “nạn nhân” đầu tiên của con quái vật này là một con chó chăn cừu Đức và một con Pit Bull. Điều đáng nói là hai con chó trên đều thuộc loại chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu như bị “quái vật” này hạ gục thì ắt hẳn đây là một sinh vật có sức mạnh đáng gờm.

Chú thích ảnh
Hình ảnh được cho là chụp con “quái vật” đi lang thang trên đường phố Santa Fe.
Nhiều người dân địa phương sau khi nhìn ảnh đã liên tưởng con vật này giống một con lạc đà, vì có cổ dài và đầu nhỏ. Sau khi hình ảnh con vật được đăng lên tài khoản UFOmania trên mạng xã hội Youtube, đoạn video đã thu hút được 1,4 triệu lượt xem cũng như nhiều bình luận trong đó một số người khẳng định đã nhìn thấy con vật giống thế này trước đó.

Chú thích ảnh
Đồ họa "Ma sói" trong bộ phim Harry Porter.
Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra bức ảnh trên thực chất chỉ là một sản phẩm của kỹ thuật photoshop. Con “quái vật” này là sản phẩm sáng tạo của các nhà làm đồ họa, xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban”.
Tìm thấy bộ xương ‘quái vật biển’ không đầu dài 6 mét

Tìm thấy bộ xương ‘quái vật biển’ không đầu dài 6 mét

Loài ‘quái vật biển’ cổ xưa dài tới 6 mét này từng bị con người săn bắt quá độ đến mức tuyệt chủng từ thời thế kỷ 18.
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

Dấu vết của một trong những quái vật bí ẩn nhất thế giới sinh sống ở Vương quốc Anh lại được phát hiện bởi một phụ nữ từ nước Mỹ xa xôi qua webcam.
> Đuôi khủng long 99 triệu năm tiết lộ bí ẩn kinh ngạc
> Đây là bằng chứng mới nhất về quái vật hồ Loch Ness hay chỉ là gió thổi?
> Vén màn bí mật của loài vật 'khó chết' nhất hành tinh
Theo báo Anh Metro, khi đang xem webcam quay lại phong cảnh trên mặt hồ Ness gần lâu dài Urquhart (Scotland), nơi lui tới ưa thích của quái vật, cô Diana Turner từ Michigan (Mỹ) đã phát hiện ra nó.
Đoạn clip kéo dài hai phút được quay vào ngày 29/9 vừa qua ghi nhận không có tàu thuyền nào trên mặt hồ, chỉ có một sự khuấy động đặc biệt mà cô Diana cho là quái vật, không phải tàu thuyền.
Sinh vật bí ẩn mà Diana Turner cho là mình đã nhìn thấy chính là quái vật hồ Lochness đã thu hút sự chú ý của cả thế giới từ những năm 1930 của thế kỷ 20, Nessie.
(Ảnh: lochness.co.uk)
Mãi đến những ngày gần đây cô Diana mới báo cáo sự việc cho văn phòng đăng ký việc nhìn thấy quái vật hồ Lochness. Người quản lý văn phòng và hồ sơ Gary Campbell cho biết tuyên bố của Diana được ủng hộ bởi một phụ nữ Canada cũng nhìn thấy quái vật qua webcam hồi tháng 6 (webcam phát trên website theo dõi Nessie).
Ngoài Diana, hai lần nhìn thấy Nessie gần đây nhất cũng là qua webcam, trong đó có một người xem đến từ Mỹ. "Ngày càng có nhiều người tìm kiếm Nessie hơn bao giờ hết", Campbell cho biết thêm.
Ngoài những trường hợp nhìn thấy Nessie qua webcam trực tuyến như trên thì Nessie cũng được các du khách trực tiếp tới hồ phát hiện ra. Khi đang xem lại loạt ảnh chụp kỳ nghỉ ở hồ, một giảng viên đại học Lancaster (Anh) và con trai đã thấy một "cái vây cá kỳ lạ" mà họ cho là Nessie.
Tính luôn báo cáo đã được chấp nhận của Diana thì cho tới lúc này, tổng số lần Nessie đã được nhìn thấy trong năm nay lên tới 9 lần, nhiều nhất từ đầu thế kỷ 21.
Những năm có số lần phát hiện Nessie kỷ lục của thế kỷ 20 là giai đoạn 1990 và 1930, có lúc đến hơn 20 lần trong một năm.
Theo ông Campbell, việc phát hiện quái vật hồ Lochness được ghi nhận là "chính thức" nếu nó không thể được giải thích theo bất kỳ cách nào khác. Bản thân Campbell đã nhìn thấy quái vật một lần vào năm 1996 và từ đó tới nay đã có thêm 1080 lần "tìm ra Nessie" được ông ghi nhận.
Quái vật hồ Lochness được nhìn thấy lần đầu tiên khi nào?
Theo báo Anh TheSun, lịch sử phát hiện ra quái vật hồ Lochness bắt đầu rất sớm từ thế kỷ thứ 6. Nessie được đề cập trong tiểu sử của một tu sĩ Ireland tên Saint Columba năm 565 như một con "quái vật hồ" khổng lồ lôi kéo một người đàn ông cho đến chết trên dòng sông Ness ở Scotland. Mãi đến tận thế kỷ 20, cụ thể là từ năm 1933 sau khi một con đường dọc theo hồ Ness được xây dựng, hồ này trở nên biệt lập với xung quanh và quái vật ở hồ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Trong nhiều tháng, một số người đã tuyên bố nhìn thấy một quái vật khổng lồ trốn gần hồ.
Năm 1934, đại tá Robert Kenneth Wilson công bố bức ảnh được cho là nổi tiếng nhất về sinh vật huyền thoại này. Năm 1975, trò lừa đảo của Robert bị phơi bày, người ta cho rằng đó chỉ là ảnh chụp mô hình làm từ tàu ngầm đồ chơi với một cái đầu tạc tượng quái vật. 
Bức ảnh nổi tiếng nhất về quái vật hồ Lochness năm 1934 của đại tá Robert Kenneth Wilson mà sau này bị phát hiện là giả mạo (Ảnh: Getty Images)
Theo báo cáo, cho tới nay đã có trên một ngàn lần nhìn thấy Nessie được ghi nhận. Huyền thoại Nessie cũng đã trở thành chủ đề của nhiều phim tài liệu lẫn phim truyện.
Trailer bộ phim lấy từ cảm hứng quái vật hồ Loch Ness
Steve Trần (Theo Metro)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét