Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 149

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
LẦN THEO DẤU VẾT ★ Tên sát nhân kỳ bí

Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1]

0

Jack The Ripper, Người Rìu, Zodiac... là ba trong những sát nhân hàng loạt bí ẩn, tàn độc, biến thái và dã man nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế.
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1] - anh 1

Jack The Ripper - Sát nhân đồ tể là một trong những sát nhân hàng loạt bí ẩn nhất tội phạm quốc tế

Lịch sử nhân loại đã ghi nhận nhiều kẻ sát nhân hàng loạt biến thái, phần đông chúng cuối cùng cũng sa lưới và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.
Thế nhưng có một số mãi mãi không bị bắt và trở thành nỗi bí ẩn lớn nhất của loài người.
“Người Rìu” Axeman, Jack “đồ tể”, kẻ phanh thây vùng Cleveland... những cái tên sẽ còn ám ảnh nhân loại rất lâu nữa.
Tuy nhiên, danh tính thật sự của chúng vẫn sẽ là một ẩn số không dễ tìm được đáp án.

1. Axeman - Nỗi kinh hoàng của New Orleans

Axeman (Người Rìu) là biệt danh của kẻ giết người hàng loạt bằng rìu đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans (Mỹ) trong khoảng thời gian từ năm 1918 - 1919.
Những nạn nhân của tên sát nhân bí ẩn Người Rìu này bị tấn công và giết chết một cách ghê rợn, cơ thể họ bị phanh thây thành nhiều mảnh bởi những chiếc rìu. Điều đáng sợ hơn, đã gần 1 thế kỷ trôi qua, danh tính của hắn vẫn là một bí ẩn với toàn nhân loại…
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1] - anh 2

Cơn hoảng loạn của New Orleans ngày ấy bắt đầu khi vợ chồng người Ý - Joseph và Catherine Maggio bị cắt cổ đêm 22/5/1918. Hung thủ đã phá cửa sau, vào nhà và giết người dã man, đầu của Catherine gần như đứt lìa khỏi cổ; sọ của cả hai người bị chém vỡ bằng rìu.
Gây án xong, sát thủ thay đồ, bỏ lại bộ quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường.
Đồ đạc trong nhà không bị dịch chuyển, cho thấy vụ giết người này không phải cướp của. Nhiều nghi vấn cho rằng đó là do trả thù riêng.
Vụ án tiếp theo là cái chết của 1 cặp tình nhân. Họ đã bị tấn công vào lúc rạng sáng ngày 27/6/1918, trong nhà sau của hàng tạp hóa tại góc đường Dorgenois.
Người con trai bị một nhát rìu chí mạng vào đầu. Cô gái thì bị tấn công vào cánh tay và nhiều nhát vào ngực.
Vụ thứ 3 là vào ngày 10/8/1918. Một ông lão đã bị một nhát chém mạnh vào đầu bằng rìu trong khi dang dọn dẹp tủ bếp.
Suốt gần một thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết xung quanh danh tính và động cơ giết người hàng loạt của Axeman. Vì đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Ý nên có ý kiến cho rằng, Axeman liên quan tới mafia Ý tại Mỹ cho dù chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn.
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1] - anh 3

Một số chuyên gia tội phạm phân tích, kẻ sát nhân dường như gặp trục trặc gì đó về tình dục, hắn có thể là một kẻ yếu sinh lý và ghét phụ nữ. Bên cạnh đó, một giả thuyết có vẻ điên rồ hơn được đưa ra: “Sát thủ giết người vì muốn buộc người New Orleans nghe nhạc jazz nhiều hơn”.
Các giả thuyết về Axeman tiếp tục được bổ sung. Nhưng tất cả vẫn chỉ là giả thuyết, cho đến nay, tên sát nhân vẫn không lộ mặt và cảnh sát cũng vẫn bó tay.
Ngoài ra, những người dân ở New Orleans cũng thêu dệt thêm nhiều câu chuyện, giả thuyết xung quanh kẻ giết người này, vô tình biến Axeman thành một trong những tên sát nhân bí ẩn nhất lịch sử Mỹ.

2. Sát nhân đồ tể Jack the Ripper

Sát nhân đồ tể Jack the Ripper là một trong những kẻ sát nhân bệnh hoạn bí ẩn nhất lịch sử tội phạm thế giới. Cách thức giết người tàn bạo của tên đồ tể là cơn ác mộng đầy khiếp đảm của người dân London những năm 1880.
Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, kẻ sát nhân hàng loạt này là nỗi khiếp đảm với người dân London và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ, bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn. Tuy nhiên, danh tính đích thực của kẻ giết người cho đến nay vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn.
Cơn ác mộng “Jack the Ripper” bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 31/8/1888, khi cơ thể của một phụ nữ tên là Mary Ann Nicholls, 42 tuổi, được tìm thấy ở phố Bucks Row (nay là phố Durwald Street). Mặt mũi nạn nhân bầm tím và cổ họng bị cứa hai vết sâu khiến đầu gần như lìa khỏi cổ. Bụng của Nicholls bị rạch toang. Nicholls sau đó đã được công nhận là nạn nhân đầu tiên của “Jack the Ripper".
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1] - anh 4

Bóng ma kinh hoàng của người dân thành London

Ngày 8/9/1888, nạn nhân thứ hai đã được phát hiện. Đó là Annie Chapman, 47 tuổi, một phụ nữ sống bằng nghề “ăn sương”. Thi thể của cô được tìm thấy trên một lối đi bộ phía sau phố Hanbury. Một số tài sản cá nhân vương vãi xung quanh. Cũng giống như Nicolls, hầu như không còn phần nội tạng nào của Chapman còn nguyên vẹn.
Ngày 28/9, hãng Thông tấn Trung ương Anh nhận được một lá thư ký tên “Jack the Ripper” tự nhận là tác giả của hai vụ thảm sát nói trên và đe dọa sẽ còn nhiều nạn nhân nữa. Cái tên “Jack đồ tể” nhanh chóng hằn sâu vào nỗi sợ hãi của người dân sau khi nó xuất hiện trên nhiều tờ báo cùng lúc.
Theo phán đoán của cảnh sát, chỉ còn 4 nhân vật có tình nghi lớn nhất là “Jack the Ripper”, bao gồm: Kosminski, một người Ba Lan gốc Do Thái sống trong khu ổ chuột của Whitechapel; Montague John Druitt, một luật sư kiêm giáo viên đã tự tử vào tháng 12/1888; Michael Ostrog, một kẻ chuyên sống bằng nghề trộm cắp và lừa gạt; và Francis J. Tumblety, 56 tuổi, một lang băm người Mỹ bị bắt vào tháng 11/1888 vì tội quấy rối tình dục và đã chuồn khỏi nước Anh sau khi được bảo lãnh tại ngoại. Tuy nhiên, để khoanh vùng bốn nghi phạm này cảnh sát chỉ dựa trên phân tích và phán đoán chứ không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào. Vì vậy, kẻ “sát nhân đồ tể” chưa bao giờ bị mang ra xét xử.
Ngày nay, hồ sơ vụ án đã được khép lại nhưng đề tài “Jack the Ripper” vẫn luôn nóng hổi trong các tác phẩm văn học, báo chí, điện ảnh và nhiều loại hình dịch vụ ăn theo ở nước Anh. Sự bí hiểm của vụ sát nhân hàng loạt đã được đẩy lên tới mức toàn bộ sự thật đã được kịch tính hóa và nhào nặn để rồi trong đầu người dân ngày nay chỉ còn đọng lại các tình huống và hình ảnh hư cấu.
Tiến sĩ Kim Rossmo và Steve Le Comber thuộc ĐH London đã sử dụng thuật toán để truy tìm vị trí tung tích của tên sát nhân này. Theo đó, ông nhận thấy tất cả các nạn nhân đều sống rất gần với khu Flower và Dean Street. Vì vậy để có thể thực hiện các vụ án, y cũng phải ở khu vực xung quanh đây.
Le Comber dự đoán, kẻ sát nhân bí ẩn này có thể đã chết, bị đưa vào bệnh viện tâm thần hoặc đã bị bỏ tù. Và danh tính đích thực của kẻ giết người này cho đến nay vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn.
(Còn nữa......)
Trang Ly (T/h)

Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2]

0
  Chia sẻ

Trong lịch sử tội phạm thế giới vẫn có những kẻ sát nhân máu lạnh hoàn toàn là điều bí ẩn, khiến các nhà điều tra đau đầu hàng thế kỷ...
Kỳ trước: Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1]

3. Zodiac - Sát nhân 'Hoàng đạo' bí ẩn bậc nhất Mỹ

Cuối thập niên 60 của thế kỷ trước tại San Francisco (Mỹ) đã xảy ra vụ việc khiến cảnh sát phải "điên đầu" và người dân trong vùng sợ hãi tột độ.
Tên sát nhân hàng loạt tự xưng là Zodiac với thủ đoạn tàn bạo đã sát hại khoảng 30 người. Hơn thế, mỗi khi gây án xong, y đều gửi đến cảnh sát và tòa báo địa phương một bức mật mã khó hiểu, trong đó thuật lại quá trình gây án của mình.
Trong mỗi lá thư, y đều lưu lại một dấu hiệu hình sao, cho biết chỉ cần cảnh sát hóa giải được mật mã này thì có thể biết được thân phận của hắn.
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 1

Đoạn mật thư 340 từ của Zodiac.

Hành trình tội ác...
Đêm ngày 30/10/1966, nữ sinh Cheri Jo Bates (18 tuổi) bị giết dã man gần công viên trong khuôn viên trường Cao đẳng Thành phố Riverside, Mỹ. Qua điều tra, kẻ giết người không hãm hiếp hay cướp, bởi quần áo và ví của nạn nhân vẫn còn nguyên.
Bẵng đi một thời gian, đến ngày 8/8/1969, hai sinh viên Cecelia Ann Shepard và Bryan Calvin Hartnell đang cắm trại gần thị trấn Napa, California, bỗng có một người đàn ông mặc áo trùm kín đầu, cầm một khẩu súng ngắn bước tới. Hắn tự nhận là một tù nhân vừa trốn thoát khỏi nhà tù Pacific Northwest.
Đôi trai gái khiếp sợ nghe theo mệnh lệnh của “tên tù vượt ngục”, đưa cho hắn tất cả tiền bạc và chìa khóa xe. Hắn bắt Shepard trói tay trói chân Bartnell, sau đó, hắn trói Shepard và rút ra một con dao hai lưỡi dài rồi đâm Hartnell 6 nhát, Shepard 10 nhát.
Hơn hai tháng sau, Zodiac lại giết người. Nạn nhân lần này là một tài xế taxi ở San Francisco, Paul Stine. Anh đón một người khách ở quảng trường Union và đưa đến khu Nob Hill.
Tại đây, chính hành khách này bắn chết Stine, sau đó lấy ví tiền, chìa khóa xe và cẩn thận cắt lấy một mảnh lớn từ chiếc áo của nạn nhân. Ba cậu bé nhìn thấy sự việc từ cửa sổ tầng 3 của một ngôi nhà gần đó và báo cảnh sát.
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 2

Arthur Leigh Allen - nghi can số 1 cho một chuỗi các vụ án mạng bí ẩn

Bí mật chưa thể giải mã…

Cho đến bây giờ, cảnh sát vẫn thường xuyên nhận được điện thoại đưa ra gợi ý, giả thuyết mới về Zodiac. Cũng không ít người tự nhận mình, hoặc thân nhân của mình chính là kẻ giết người bí ẩn này.
Và dù có được đưa ra ánh sáng công lý hay không, Zodiac thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đã có hàng triệu người trên thế giới thành lập các nhóm nghiên cứu để giải mã mật thư từ tên sát nhân này. Hàng loạt sách báo và thậm chí phim ảnh đã ra đời, thêm “mắm muối” khiến Zodiac cùng các bản mã của y càng trở thành huyền thoại bí ẩn của nhân loại…

4. Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ

Nước Mỹ có một bóng ma huyền thoại xuất hiện ở thành phố Vage bang Oregon gọi là "Slender Man“, có nghĩa là người đàn ông gầy gò. Nghe nói rằng nếu ai nhìn thấy hắn ta sẽ có những điều không may xảy ra với người đó.
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 3

Slender Man thường thoắt ẩn thoắt hiện bên cạnh trẻ em.

Slender Man là người đàn ông khuôn mặt không có mắt, mũi, miệng, cơ thể gầy gò, thường mặc áo vest và đeo cà vạt.
Người ta nói rằng hắn ta có thể tùy ý thay đổi hình dáng, Slender Man có thể mọc ra vô số cánh tay từ phía sau lưng, và đôi khi những cánh tay đó có thể kéo dài vô hạn, đồng thời cũng có thể biến thành các xúc tu.
Không ai biết rõ về nguồn gốc của Slender Man, đến nay nguồn gốc của Slender Man vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Chỉ biết là Slender Man đã xuất hiện ở Đức vào năm 1600, biệt hiệu của hắn ta là Der Ritter (Kỵ sĩ) hoặc là Der GroBmann (Người khổng lồ), và xuất hiện trong tranh bản khắc cũng như những câu chuyện cổ tích của Đức. Vì vậy có người cho rằng Slender Man đến từ Đức.
Các vụ án trẻ em mất tích ở Mỹ, Anh, Nga thường xuyên xảy ra, và thường kèm theo sự xuất hiện của Slenderman trong các bức ảnh.
Vô số những vụ mất tích kỳ lạ
Slender Man có khả năng tàng hình hoặc biến thành hình dạng của một người khác, từ đó tìm cách tiếp cận tới nạn nhân và làm hại họ. Đối tượng tiếp cận của Slender Man bao gồm cả người già, đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em.
Những năm 1900, số vụ mất tích trẻ em ở Mỹ, Anh và Nga tăng đột biến. Vì vậy, giả thiết được đưa ra rằng Slender Man đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Qua mỗi thời kỳ, nó lại biến đổi hình dạng ngoài khác nhau.
Qua nhiều năm, có quá nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về Slender Man, vì vậy cho đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định về sự có mặt của Slender Man.
Bên cạnh đó, cũng có không ít những trường hợp đã tận mắt chứng kiến sinh vật đáng sợ này và họ còn dành rất nhiều thời gian để khám phá và điều tra. Tuy nhiên, mọi nghiên cứu vẫn đi vào ngõ cụt, Slender Man vẫn chỉ là một nghi vấn, thậm chí chỉ là một trò dọa ma trẻ con đối với nhiều người.
Trang Ly (T/h )

Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (kỳ 3)

01/8/2014 15:59 UTC+7
(Công lý) - Bước ngoặt của vụ án là khi cảnh sát nghi ngờ bác sĩ Frank E. Sweeney là kẻ giết người. Ông rất cao lớn và khỏe mạnh. Sweeney đã lớn lên trong khu vực Cleveland và nghiện rượu lâu năm. Hơn nữa, ông còn rất nóng tính và từng tấn công người dân thường.
KỲ 3: SỰ THẬT CHƯA CÓ LỜI GIẢI VỀ NGHI ÁN KẺ “PHANH THÂY” VÙNG CLEVELAND LÀ MỘT BÁC SĨ
Cleveland là một thành phố ở phía Đông của bang Ohio, thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, một khu vực với vẻ bề ngoài vô cùng năng động, hiền hòa với nhiều ngân hàng, công trình, khu giải trí. Thế nhưng, trong quá khứ đây cũng là nơi sinh sống của một trong những tên sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại...
Những thi thể không nguyên vẹn
Ngày 23/9/1935, hai người đàn ông vô gia cư phát hiện bãi cỏ nơi họ thường ngủ xuất hiện một cái xác không đầu. Thám tử Emil Musil và Orly là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Họ tìm thấy thêm một cái xác nữa, cả hai thi thể đã được lau sạch những vết máu. Đây là cơ thể của hai người đàn ông được phát hiện đang nằm trong đám cỏ dại, tất cả các bộ phận không còn được nguyên vẹn mất đầu, mất dương vật. Đầu của hai người đàn ông này được tìm thấy ở cách đó không xa, còn hai dương vật được tìm thấy ở cách đó khoảng 500m.
Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (kỳ 3)
 
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án

Cảnh sát cho biết, hai nạn nhân này đã bị chặt đầu khi đang còn sống, trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo bằng một dụng cụ rất sắc. Một nạn nhân không xác định được danh tính, chỉ khoảng hơn 20 tuổi với đôi mắt màu xanh xám, tóc nâu, da sáng. Người còn lại là Edward A. Andrassy, khoảng 28 tuổi. Anh là dân nhập cư từ Hungary từng bị bắt về tội tàng trữ vũ khí và có thời gian trong trại cải tạo. Bạn bè của Andrassy còn tiết lộ thêm, anh ta thực ra là một người biến thái, nghiện tranh ảnh khiêu dâm, hút cần sa và rất nóng tính.
Đến Chủ nhật ngày 26/1/1936, một người gọi điện tới Sở Cảnh sát để thông báo phát hiện xác một phụ nữ đã chết, cơ thể bị cắt thành nhiều phần. Thời tiết lạnh đã giữ các bộ phận cơ thể ở trạng thái khá tốt. Các cơ ở cổ của nạn nhân đã rút lại, điều đó có nghĩa là đầu bị cưa đứt khi đang còn sống. Theo kiểm định dấu vân tay đó là Florence Genevieve Polill, 42 tuổi, là một người phụ nữ mập mạp với mái tóc nhuộm đỏ. Cô đã bị bắt một vài lần ở Cleveland và Washington, vì tội mại dâm. Khi cảnh sát tiến hành điều tra những người thân của cô thì thấy được Polill là một phụ nữ thân thiện, được nhiều người quý nhưng cô lại thích uống rượu, khi cô uống quá nhiều sẽ bị mất kiểm soát, trở nên hung dữ.
Vụ án tiếp theo diễn ra vào một buổi sáng 5/6/1936. Lúc đó có hai cậu bé đi câu cá ở sông Kingsbury, khi đang thả câu hai cậu nhóc nhìn thấy đầu một người đàn ông nằm trong bụi rậm. Quá sợ hãi, họ chạy đi báo cho người dân biết. Cảnh sát bắt đầu công cuộc tìm kiếm nhưng phải đến sáng hôm sau mới tìm được phần thi thể còn lại.
Các chuyên gia pháp y nhất trí đưa đến kết luận: Tất cả những vụ án mạng này đều được thực hiện chỉ bởi một người. Tình trạng các vết thương, cộng với thực tế là có ít nhất ba trong số các nạn nhân là nam giới khỏe mạnh đã rút ra kết luận, đây là một người đàn ông rất to lớn có khả năng sử dụng dao, cưa điêu luyện.
Kẻ giết người cũng rất thông minh, hắn gây án và bố trí các phần của thi thể tạo nên một hiện trường rộng lớn, khiến cho cảnh sát không thể nào lần ra các manh mối. Giới truyền thông đặt cho tên giết người điên loạn này là “kẻ phanh thây vùng Cleveland”. Các tờ báo đưa ra rất nhiều suy đoán về tên giết người, họ cho rằng đó là một bác sĩ đang khủng hoảng, những tên đồng tính biến thái. Một số tờ báo khác đưa ra giả thuyết đây là sản phẩm của những tín đồ tà giáo. Các thông tin trái chiều này hiện diện thường xuyên khiến cho dân cư của Cleveland trở nên rất hoảng sợ.
Vào tháng 9 năm đó, khi cảnh sát tăng cường tìm kiếm và thắt chặt an ninh thì kẻ giết người đã nhanh chóng chọn nạn nhân tiếp theo. Cái xác chỉ còn một nửa thân phía dưới, các chi bị cắt thành nhiều khúc rồi đặt ở nhiều nơi tạo ra hàng chục hiện trường, riêng phần đầu thì biến mất hoàn toàn. Tới ngày 23/2/1937, một thiếu niên tên là Russell Lawer trên đường về nhà đã tìm thấy một túi mục nát. Bên trong là một tờ báo từ tháng 6 năm trước cùng phần bộ xương.
Sau khi khám nghiệm đó là của một phụ nữ đã chết khoảng một năm. Kết quả phân tích ADN cho thấy nạn nhân là một cô gái điếm tên là Rose Wallace. Các vụ án cứ thế nối tiếp nhau trước sự bất lực hoàn toàn của cảnh sát.
Sát nhân là một bác sĩ?
Bước ngoặt của vụ án là khi cảnh sát nghi ngờ bác sĩ Frank E. Sweeney là kẻ giết người. Ông rất cao lớn và khỏe mạnh. Sweeney đã lớn lên trong khu vực Cleveland và nghiện rượu lâu năm. Hơn nữa, ông còn rất nóng tính và từng tấn công người dân thường. Frank Sweeney còn có giấy nội trú của bệnh viện quân y, nơi ông tham gia điều trị chứng nghiện rượu của mình. Vì vậy, rất có thể Sweeney khi gây án, Sweeney rời khỏi bệnh viện cựu chiến binh, giết người xong thì quay trở lại bệnh viện và tránh được sự truy tìm của cảnh sát.
Một điều tra viên khi lấy lời khai của một bệnh nhân tên Alex Archaki, người cùng điều trị với Sweeney đã thu thập được nhiều thông tin hấp dẫn. Archaki tiết lộ, thời gian vắng mặt của Sweeney trong bệnh viện, điều này trùng khớp với thời gian ước tính tử vong của một số nạn nhân. Bất cứ khi nào Sweeney rời viện một ngày, ít lâu sau sẽ có một thi thể được tìm thấy.
Cảnh sát quyết định điều tra thêm về quá khứ của Francis Edward Sweeney. Họ tìm được các tài liệu khá giá trị. Ông được sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở phía Đông Cleveland. Bi kịch cuộc đời khi cha đã bị thương nặng trong một tai nạn và mẹ qua đời vì đột quỵ khi Sweeney mới 9 tuổi, để lại ông và các anh em với cuộc sống nghèo nàn. Mặc dù gia đình đói nghèo nhưng ông học rất giỏi. Sau nhiều năm nỗ lực hết mình, Sweeney tốt nghiệp trường y ở St Louis và trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi tại bệnh viện St Alexis. Khả năng phẫu thuật của Sweeney giỏi tới mức ông từng tham gia thế chiến thứ nhất và đảm nhiệm việc phẫu thuật cắt bỏ chi cho các chiến sĩ.
Vì những lý do trên cảnh sát quyết định đưa Sweeney vào danh sách nghi vấn. Thế nhưng, cảnh sát không thể truy tố được Sweeney vì anh họ của ông ta là một nhà chính trị có tiếng thời bấy giờ. Sweeney cũng có nhiều bằng chứng ngoại phạm, khoảng thời gian rời khỏi bệnh viện là để về nhà với vợ ở ngoại ô Kingsbury. Cảnh sát trước các bằng chứng khá rõ ràng cuối cùng cũng phải thừa nhận ông vô can trong các vụ án mạng.
Bí ẩn khó giải mã
Sau nhiều tháng, cảnh sát lại tập trung vào một người đàn ông trung niên tên là Frank Dolezal. Các thám tử đã đột nhập một cách bí mật vào trong căn hộ của Dolezal và họ đã tìm thấy vết bẩn lạ lùng trên sàn nhà và trên một con dao, vết bẩn này khi Lyons lấy mẫu về xét nghiệm thì đó được giám định là vết máu người. Cảnh sát công bố với báo giới, Dolezal đã "thú nhận" về cái chết của nạn nhân Florence Genevieve Polill. Lời khai cho biết, Polill khi tranh cãi đã đâm Dolezal bằng một con dao nhọn và để bảo vệ mình, Dolezal đã đánh cô và dìm vào bồn tắm. Sau đó ông cắt rời các bộ phận của cô gái xấu số này vứt vào trong hẻm và quẳng xuống hồ Erie. Cảnh sát kết luận, Dolezal chính là tên sát nhân giết người hàng loạt đã ám ảnh mọi người trong thời gian qua.
Thế nhưng Dolezal đã bị phát hiện gãy sáu xương sườn trong lúc ở trại giam lấy lời khai. Điều này khiến cho các nhà nghiên cứu tin rằng Dolezal không tham gia vào vụ giết người, mà chỉ bị ép cung. Ít lâu sau, Dolezal chết trong tù trước khi ra hầu tòa. Các bạn tù kể lại trước khi qua đời, ông mới dám tiết lộ đã bị cảnh sát đánh đập, ép cung. Vì quá đau đớn, ông thú nhận hết mọi tôi lỗi dù cho tên sát nhân thật sự là một người khác.
Tới năm 2010, hồ sơ vụ án mới được tái điều tra. Các thám tử phát hiện ra nhiều nghi vấn và cuối cùng họ tìm ra các bằng chứng cho thấy Dolezal vô tội. Ông đã bị ép cung, lợi dụng và mưu hại trong tù để cảnh sát bấy giờ tránh được sức ép từ dư luận. Chính quyền đã trả lại sự trong sạch cho Dolezal và công bố điều đáng sợ nhất, tên sát nhân ghê rợn kia vẫn chưa bị bắt. Nhưng cũng từ đó, không một ai còn biết tung tích gì về kẻ phanh thây ghê rợn vùng Cleveland nữa…
Còn tiếp..
Trêu đùa cả cảnh sát
Ngày 5/6/1936, người dân đã tìm thấy xác chết không có đầu, xác chết được đặt một cách cố ý ngay gần văn phòng cảnh sát Nickel Plate. Nạn nhân là một chàng trai khoảng hơn 20 tuổi, trên cơ thể có nhiều hình xăm, nguyên nhân chết cũng là bị giết bằng cách chặt đầu giống như các nạn nhân khác. Nhiều người cho rằng, tên sát nhân đang cố tình nhạo báng “tài năng” của Sở Cảnh sát.

Thiết Tràng - Hải Sơn

Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (kỳ 4)

05/8/2014 09:27 UTC+7
(Công lý) - Ở nước Anh vào năm 1959, xuất hiện một tên sát nhân biến thái. Hắn tìm kiếm, giết hại rất nhiều gái điếm và trở thành một cơn ác mộng toàn Luân Đôn. Nhưng sau cùng, danh tính của kẻ thủ ác vẫn chưa một lần được cảnh sát khám phá…
KỲ 4: BÍ ẨN TÊN SÁT NHÂN GÁI ĐIẾM GÂY CƠN ÁC MỘNG CHO NƯỚC ANH
 
Những cái xác lõa thể
Vào cuối những năm 50, mại dâm là một vấn nạn ở Anh quốc. Không khó khăn gì để tìm ra các cô gái đứng trong những góc khuất trên các nẻo đường của nước Anh vào thời kỳ đó. Đặc biệt là ngoại ô phía đông Luân Đôn như: Bayswater, Holland Park và Notting Hill. Khi màn đêm buông xuống tràn ngập, các cô gái đứng đường với đầy tư thế gợi cảm chào mời khách. Trong thời điểm này một điều bất thường kinh khủng đã xảy ra với những người phụ nữ hành nghề thân xác.
Vào rạng sáng ngày 17/6/1959, cảnh sát đi tuần tra đã phát hiện ra một thi thể phụ nữ trong tư thế ngồi dựa vào môt gốc cây. Quần áo của cô gái bị xé toạc, ngực trần và một vài vết cào lớn ở cổ họng. Nguyên nhân cái chết được xác định là do siết cổ đến chết, không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Danh tính của nạn nhân được xác định là Elizabeth Figg, một gái bán hoa có tiếng trong vùng. London trong một thời gian dài không xuất hiện những vụ giết người nghiêm trọng. Chính vì vậy việc tìm thấy một cái xác lõa thể tại một địa điểm công cộng đã khiến cảnh sát vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, cảnh sát không thể nào phát hiện được manh mối cụ thể về kẻ sát nhân.
Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (kỳ 4)
 
Khai quật thi thể tìm manh mối
 
Rốt cuộc, vụ án cũng chìm dần và bị lãng quên. Mãi cho đến ngày 8/11/1963, người ta phát hiện ra thi thể của Gwynneth Rees, 22 tuổi, trần truồng bên bờ sông, đối diện với bờ kênh nơi xác Elizabeth Figgs được tìm thấy. Theo lời khai của bạn bè Rees, lần cuối cùng họ nhìn thấy cô là cách đó 6 tuần cùng với một người đàn ông. Cảnh sát lật lại hồ sơ và phát hiện giữa Gwynneth Rees, và người bị giết 4 năm trước Elizabeth Figgs có rất nhiều điểm giống nhau về hiện trường gây án cũng như hoàn cảnh gia đình. Cả hai đều có xích mích với người thân và bỏ nhà tới London từ khi còn rất trẻ, cũng từng mang thai và nạo phá trái phép. Vào lúc bị sát hại, cả hai đều mắc những căn bệnh qua đường tình dục. Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ thủ phạm của hai vụ án là một.
Tới ngày 2/2/1964, một thi thể của gái gọi mang tên Hannah Taiford, được phát hiện bên bờ sông gần cầu Hammersmith với đặc điểm y hệt như 2 nạn nhân trước: lõa thể, tử vong do bị ngạt thở, miệng bị nhét chặt bằng chiếc quần lót dính tinh trùng. Tailford có mối liên hệ mật thiết với giới sản xuất “phim đen”. Cảnh sát nghi ngờ rất có thể Tailford bị sát hại để bịt miệng về những bí mật liên quan tới ngành công nghiệp thể xác này.
Khi cảnh sát đang tiếp tục suy luận và phán đoán thì tới ngày 8/4/1964, thêm một cái xác trần truồng được phát hiện bên dòng sông gần địa điểm nơi xác của Elizabeth Figg và Hannah Tailfor được tìm thấy. Danh tính của nạn nhân được xác định là Irene Lockwood, 26 tuổi, cũng hành nghề mại dâm. Xác 3 cô gái được phát hiện cùng một nơi, với hiện trường giống nhau như đúc khiến cảnh sát đưa ra một kết luận tất cả đều là nạn nhân của một một kẻ sát nhân biến thái đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Ít ngày sau, Kenneth Archibald, một cựu quân nhân 57 tuổi là chủ của Lockwood đã thú nhận giết chết cô ta trong lần uống rượu say. Hắn đã không kiềm chế được sau một trận cãi vã với cô về vấn đề tiền bạc. Cảnh sát vội vàng quy kết cho Kenneth tội sát hại 3 người con gái còn lại.
Những tưởng kẻ giết người hàng loạt gây nỗi kinh hoàng trong thế giới của gái mại dâm đã bị bắt nhưng cuối cùng thì mọi việc trở lại tình trạng ban đầu sau khi một nạn nhân mới được tìm thấy. Lần này là Helen Barthelemy, 22 tuổi, xác nằm tại một con hẻm ở Brentford vào ngày 24/4/1964. Dù cho địa điểm phát hiện là vùng đất khô, cách vài dặm so với hiện trường các vụ án trước, nhưng nạn nhân bị sát hại với cùng phương thức như những người trước: Chết lõa thể, không bị tấn công tình dục, những vết xước trên cơ thể và có nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Dường như xác của Barthelemy đã được giấu ở đâu đó trước khi bị vứt ở con hẻm.
Sát nhân “jack the stripper”
Báo chí khi ấy gọi tên sát nhân giết gái gọi là “Jack The Stripper” – một biệt danh dựa trên tên của “Jack The Ripper” kẻ bí ẩn sát hại gái gọi khét tiếng nhất trong lịch sử nước Anh vào thế kỷ 19. Áp lực càng đè nặng lên chính quyền. Họ phải làm một điều gì đó trước khi có thêm nạn nhân bị sát hại. Trong một thời gian ngắn, có 8.000 người bị thẩm vấn với 4.000 lời khai được ghi nhưng danh sách những kẻ tình nghi vẫn chưa tìm ra.
Chỉ huy cấp cao William Baldock, một điều tra viên cấp cao giàu kinh nghiệm tham gia chỉ huy vụ án. Ông bố trí thêm nhiều nhân viên cảnh sát hóa trang tại những địa điểm bên bờ sông Thames, hy vọng sẽ bắt được hung thủ khi hắn đang cố gắng ra tay sát hại thêm nạn nhân. Người dân và những cô gái điếm được khuyến khích đem theo vũ khí bên người, cảnh sát cũng khuyên họ không nên đi ra đường vào buổi tối.
Tuy nhiên, dường như những biện pháp này là không đủ, tên sát nhân ngày một manh động, liều lĩnh. Mary Fleming, 30 tuổi, được phát hiện vào ngày 14/7/1964 trần truồng ở một khu phố vắng lặng vào một buổi sáng, có nhiều dấu hiệu cho thấy nạn nhân đã trải qua một cuộc ẩu đả dữ dội. Ngày 25/11, lại có thêm một xác chết nữa được phát hiện bên vệ đường ở khu Kensington, cũng là một gái điếm, tên là Frances Brown. Ngày 16/2/1965, xác chết lõa thể của cô gái gọi người Ireland được phát hiện ở gần khu công nghiệp Acton. Danh tính của nạn nhân được xác định là Bridie O’Hara, 28 tuổi.
Hiện trường cũng chính là nơi thi thể của Mary Fleming bị sát hại và để lại. Lực lượng tham gia điều tra được thêm vào chánh Thanh tra John Du Rose, một người nổi tiếng với tốc độ phá án cực nhanh. Rose yêu cầu mọi phương tiện giao thông đi qua khu vực tây London đều phải được thống kê, kiểm tra. Nhưng không thể nào phát hiện ra bất cứ ai khả nghi. Tên sát nhân biến thái cũng biến mất hoàn toàn, dừng gây án và để lại một dấu hỏi lớn cho chính quyền.
Hắn là ai?
Thanh tra Du Rose từng tiết lộ trong cuốn hồi ký của mình, Jack The Stripper đã chết nhiều năm trước. Lúc các thám tử đã chuẩn bị bắt giữ một nghi can vào tháng 3/1965 trong số danh sách mà họ thu thập được. Tuy nhiên, tên này đã "nhanh chân" hơn 1 bước khi tự sát trước khi bị bắt. Nhưng một tác giả truyện trinh thám, David Seabrook lại có một kết luận hoàn toàn khác. Seabrook khẳng định thanh tra Du Rose đã quy tội cho một người đã chết để giành vinh quang. Tên giết người Jack The Stripper vẫn còn sống và hắn dừng lại là do cảnh sát Luân Đôn thực hiện chính sách phân khu quản lý quá an toàn.
Một số nhà nghiên cứu còn đưa ra lý thuyết cho rằng kẻ giết người có thể là Harold Jones, một kẻ giết người bị kết án ở xứ Wales. Jones đã hiếp dâm và giết chết hai cô gái vào năm 1921 tại thị trấn Abertillery . Khi đó hắn ta chỉ mới 15 tuổi nên chỉ chịu án 20 năm tù.
Năm 1941, ở tuổi 35, sau khi được ra tù, hắn đã trở về quê nhà của mình, Abertillery, và đến thăm ngôi mộ của nạn nhân đầu tiên của ông. Năm 1947, hắn nổi lên ở London như một nhà kinh doanh có tài và được sự nể trọng của xã hội. Thế nhưng sau này, các nhà điều tra đã lật lại hồ sơ của Abertillery và thấy rằng hai vụ gây án trước đây của hắn có rất nhiều điều giống với phong cách gây án của Jack The stripper. Nạn nhân đều là gái mại dâm, không bị tấn công tình dục và bị bóp cổ tới chết. Đáng tiếc rằng khi phát hiện ra điều này thì Abertillery cũng đã chết được vài năm.
Còn tiếp...
Giả thuyết logic nhất thời điểm bấy giờ?
Nhiều nhà nghiên cứu tội phạm đã đưa ra giả thuyết, tên sát nhân là một kẻ có gia đình, danh vọng ở tuổi 40. Tên này đã phải trải qua một tuổi thơ khổ cực ở Scotland và khi tòng quân trong Thế chiến thứ hai đã bắt đầu mua dâm và thường xuyên sử dụng bạo lực do nghiện rượu, đã từng bị bệnh nặng do quan hệ tình dục. Sau khi trở về sau chiến tranh, hắn gia nhập lực lượng cảnh sát, và dùng vẻ ngoài cùng thân thế đáng tin cậy của mình để tiến hành việc giết hại các cô gái điếm.

Thiết Tràng - Hải Sơn

Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (Kỳ cuối)

09/8/2014 11:16 UTC+7
(Công lý) - Vụ giết người đầu tiên của sát nhân Zodiac thực hiện là vụ nổ súng giết chết hai học sinh trung học Betty Jensen và David Faraday vào ngày 20/12/1968, trên hồ Herman Road của thành phố Benicia.
KỲ  CUỐI : CHÂN DUNG TÊN SÁT NHÂN THÁCH THỨC CHÍNH QUYỀN BẰNG NHỮNG BỨC THƯ “CHẾT CHÓC”
Kẻ sát nhân mang cái tên sặc mùi chết chóc - Zodiac xuất hiện vào thập niên 60 của thế kỷ trước tại San Francisco, gây ra hàng loạt vụ án mạng đẫm máu. Sự truy lùng ráo riết của cảnh sát chẳng làm hắn mảy may run sợ mà ngược lại, hắn còn công khai thách thức chính quyền bằng những bức thư bí ẩn…
Những vụ án bí ẩn và bức thư kỳ lạ
Jensen và Faraday là tình nhân và họ đã lên kế hoạch để tham dự một buổi hòa nhạc giáng sinh gần nhà Jensen. Tuy nhiên cặp đôi này thay vì đến đây như dự kiến lại chọn đi đến một nhà hàng địa phương và sau đó lái xe tới hồ Herman Road. Đây là một quyết định sai lầm của cả hai. Vào khoảng 22h15, Faraday đậu xe của mẹ mình trong một làn đường dành cho những người đang yêu. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, tức sau đó đúng 45 phút, cơ thể của họ được tìm thấy bởi Stella Borges, một người dân sống gần đó.
Giải mã những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới (Kỳ cuối)
 
Chân dung hung thủ (ảnh nhỏ) và hiện trường một vụ án mạng (ảnh lớn)

Chuyên viên điều tra hiện trường Robert Graysmith sau khi nghiên cứu hiện trường đã cho biết, có một chiếc xe khác đã đi cạnh ngay xe của hai nạn nhân khoảng gần 11h và đậu ngay bên cạnh xe cặp đôi này. Lợi dụng lúc cả hai không chú ý, kẻ giết người đã đi ra khỏi xe và tiến về phía nạn nhân. Hắn bắn một phát đạn ngay vào đầu của Faraday. Quá hoảng sợ Jensen chạy ra khỏi xe, nhưng cô không nhanh bằng tên sát nhân. Cảnh sát tìm thấy xác của Jense đã bị bắn chết cách chiếc xe hai mươi tám feet.
Vụ án tiếp theo diễn ra ngay trước nửa đêm ngày 4/7/1969, một cặp vợ chồng là Darlene Ferrin và Michael Mageau lái xe vào công viên Blue Rock Springs ở Vallejo. Khoảng 10 phút sau, một chiếc xe khác đậu xe ngay phía sau họ. Tên tài xế đã mở cửa xe, tiến về xe của Ferrin với một khẩu súng Luger 9 mm. Hắn rọi đèn bin về phía cả hai rồi nổ súng liên tiếp. Cả hai nạn nhân bị trúng đạn, Megeau chết ngay tạy chỗ, còn Ferrin vẫn may mắn còn sống.
Tới ngày 5/7/1969, một người đàn ông gọi điện cho Sở cảnh sát Vallejo. Trong cuộc đàm thoại, người này tự nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công. Cảnh sát truy tìm thông tin cuộc gọi đến một gian hàng điện thoại tại một trạm xăng ở Springs Road nhưng không có bất cứ thông tin gì về những người đã gọi điện ở đây.
Sau đó, ngày 1/8/1969, ba bức thư được gửi đến các tòa soạn Vallejo Times Herald, San Francisco Chronicle, và San Francisco Examiner. Tờ San Francisco Chronicle xuất bản nội dung bức thư trên lên trang nhất của tờ báo ngày hôm sau. Một bài báo in dẫn lời cảnh sát trưởng Jack Vallejo E. Stiltz nói rằng: "Chúng tôi không tin rằng bức thư được viết bởi kẻ giết người" và lên tiếng thách thức chủ bức thư có giỏi thì hãy gửi thêm nhiều thông tin để chứng minh danh tính của mình.
Tới ngày 7/8/1969, một lá thư khác đã được tờ San Francisco Examiner nhận. Câu đầu tiên trong bức thư là lời chào: "Kính gửi biên tập, tôi là Zodiac". Tên Zodiac thừa nhận hắn chính là kẻ giết người và đã gửi bức thư trước đó. Bức thư đã đáp ứng yêu cầu của cảnh sát trưởng Stiltz, tên Zodiac đã cho biết thêm nhiều chi tiết chứng minh hắn đã giết Faraday, Jensen và Ferrin, những thông tin mà cảnh sát chưa từng công bố. Lạ lùng hơn, trong bức thư, Zodiac đã viết một đoạn mã khó hiểu cùng một lời chú thích: "Khi giải được đoạn mã này cảnh sát sẽ bắt được tôi". Hai phóng viên Donald và Bettye Harden của tờ Salinas đã giải mã những ký tự trong bức thư trên. Nó chứa đựng một thông điệp trong đó Zodiac tuyên bố hắn đang thu thập nô lệ cho địa ngục. Tên của hắn không hề xuất hiện trong văn bản giải mã.
Tội ác nối dài…
Bẵng đi một thời gian, tới ngày 27/9/1969, Zodiac lại tiếp tục gây án. Nạn nhân lần này là hai sinh viên Shepard và Hartnell. Khi cả hai đang cắm trại gần thị trấn Napa, California, đột nhiên có một người đàn ông mặc áo trùm kín đầu, cầm một khẩu súng ngắn bước tới. Hắn dùng súng ép Shepard trói tay trói chân Hartnell, sau đó, hắn trói Shepard và rút ra một con dao hai lưỡi dài rồi đâm Hartnell 6 nhát, Shepard 10 nhát. Bỏ mặc đôi tình nhân chết dần, Zodiac đi lại phía chiếc xe, vẽ một vòng tròn với dấu chữ thập lên thành xe và ghi lại chính xác thời gian của rất nhiều vụ án đã diễn ra trước đó.
Hơn hai tháng sau, Zodiac lại giết người. Nạn nhân lần này là một tài xế taxi ở San Francisco, Paul Stine. Anh đón một người khách ở quảng trường Union và đưa đến khu Nob Hill. Tại đây, chính hành khách này bắn chết Stine, sau đó lấy ví tiền, chìa khóa xe và cẩn thận cắt lấy một mảnh lớn từ chiếc áo của nạn nhân. Ba cậu bé nhìn thấy sự việc từ cửa sổ tầng 3 của một ngôi nhà gần đó và báo cảnh sát. Nhưng có một điều bí hiểm là không hiểu sao cảnh sát lại nhầm lẫn tai hại khi quay ra tìm kiếm kẻ tình nghi da đen. Sự nhầm lẫn này gần như là định mệnh, bởi sau đó người ta được biết, cảnh sát đã chặn một người đàn ông da trắng, cao lớn có nhận dạng phù hợp với mô tả cách nơi xảy ra án mạng vài dãy nhà. Tuy nhiên, do được chỉ thị tìm kiếm người da đen nên cảnh sát đã không coi y là nghi phạm và để cho y đi. Đúng một tuần sau khi sự việc xảy ra, tòa soạn báo Chronicle nhận được thư từ Zodiac, kèm theo là một mảnh áo dính máu của tài xế Taxi Stine. Zodiac nhận mình đã gây ra vụ án mạng, đồng thời cười nhạo cảnh sát đã quá bất tài. Y cũng tuyên bố, nạn nhân tiếp theo sẽ là học sinh. Tháng 11, tên sát nhân tiếp tục gửi đến tờ Chronicle hai lá thư. Thư đầu tiên là một bức mật mã dài 340 ký tự và cho đến giờ vẫn chưa được giải mã.
Thư thứ hai dài tới 7 trang, tiết lộ, cảnh sát đã chặn y lại hỏi han chỉ 3 phút sau khi y bắn Stine. Y cũng vẽ sơ đồ mô tả một chiếc "máy chết chóc" mà y dự định sẽ dùng để làm nổ tung vật có kích thước lớn, như xe buýt. Đồng thời bật mí, cảnh sát sẽ biết được y là ai nếu giải được các mật mã.
Zodiac-hắn là ai?
Mặc dù cảnh sát không tóm được Zodiac, nhưng có vẻ như việc suýt bị bắt đã khiến y chùn tay. Kể từ đó không có nạn nhân nào được ghi nhận thêm, tuy nhiên, những bức thư từ Zodiac vẫn tới tấp gửi về. Y công khai thách thức cơ quan chức năng với những đoạn mã nhưng cảnh sát vẫn hoàn toàn bó tay trước mật mã này. Ước tính có khoảng 2.500 người bị cảnh sát điều tra có liên quan đến Zodiac nhưng không một ai trong số đó bị kết tội. Quá nhiều dấu vết ở hiện trường khiến cho các cơ quan chức năng dường như bất lực. Hồ sơ vụ án cuối cùng bị đóng vào tháng 4/2004.
Năm 2011, Corey Starliper, một người dân gốc Tewksbury ở Massachusett đã giải được đoạn mật thư 340 từ của Zodiac. Corey sử dụng hệ thống mã Ceasar để giải mã bức thư. Và sau 9 giờ, nội dung có được như sau: “Làm ơn hãy giúp tôi. Tự sát. Căn phòng gas. Ngày trôi qua. Tự vấn. Mỗi lúc thức tỉnh là khi tôi vẫn còn sống. Danh dự đã mất. Tôi không thể tiếp tục sống thế này. Giết người. Tôi đã giết quá nhiều người. Không thể chịu đựng bản thân nữa. Tôi rất tức giận. Tôi có thể làm gì tôi thích. Thế giới này chỉ có mình tôi. Cả cuộc đời đầy rẫy những dối trá. Tôi không thể dừng mình lại được nữa. Tới lúc mật thư này được giải, tôi sẽ giết chết 11 sinh mạng. Làm ơn giúp tôi ngừng việc tàn sát này lại. Làm ơn. Tên của tôi là Leigh Allen”.
Starlipher cho rằng cụm từ Leigh Allen xuất hiện trong mật thư ám chỉ Arthur Leigh Allen - nghi can số 1 cho một chuỗi các vụ án mạng bí ẩn, nhưng hắn chưa bao giờ bị buộc tội. Hắn bị tình nghi là sát thủ Zodiac sau khi một nạn nhân còn sống sót tố cáo vào năm 1991, kết quả xét nghiệm ADN từ vết nước bọt trên bì thư đưa ra cái tên Allen, tuy nhiên dấu vân tay tại hiện trường vụ án lại không trùng khớp. Chính vì thế cho đến nay, tội ác cùng các bản mã của Zodiac đã trở thành một trong những huyền thoại bí ẩn nhất của nhân loại…
 
Kẻ sát nhân “thích” lên trang nhất
Ngày 1/8/1969, ba bức thư được gửi đến các tòa soạn Vallejo Times Herald, San Francisco Chronicle, và San Francisco Examiner. Các bức thư này có nội dung mô tả kỹ càng những vụ án gần đây, đặc biệt là vụ giết chóc tại đường Herman Road và công viên Blue Rock Springs, cùng nhiều ký tự khá lạ lùng. Kẻ viết bức thư tự nhận là người đã gây ra các vụ án trên, hắn yêu cầu nội dung này phải được đặt lên trang nhất các tờ báo trong vùng. Nếu không được in trên trang nhất hắn sẽ giết thêm nhiều người trong ngày cuối tuần.

Hải Sơn - Thiết Tràng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét