Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

SIÊU QUẦN 45 (LÍNH BẮN TỈA MỸ)

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vợ lính bắn tỉa huyền thoại của Mỹ kể về ngày chồng bị giết


    Vào ngày xạ thủ huyền thoại Chris Kyle chết, vợ anh đã cảm thấy điều bất thường trong cách nói chuyện của chồng.
    Điều bất thường trong cuộc gọi cuối
    Ảnh: Theblaze.com
    Diễn viên đóng vai xạ thủ khét tiếng của quân đội Mỹ Chris Kyle và vợ trong bộ phim kể về cuộc đời anh. Ảnh: Theblaze.com
    Chris Kyle là tác giả của cuốn hồi ký bán chạy nhất mang tên Lính bắn tỉa Mỹ và được coi là tay súng huyền thoại lịch sử quân sự Mỹ với 160 lần bắn hạ kẻ địch. Nếu tính các trường hợp chưa được xác nhận, số nạn nhân của Kyle có thể lên tới 255 người. Kẻ địch không thể hạ Kyle trong suốt 4 lần anh rời Mỹ tới tham chiến ở Iraq, nhưng tay súng huyền thoại lại bị sát hại trên chính lãnh thổ nước Mỹ.

    Chiều ngày 2/2/2013, Kyle và Littlefield đưa Eddie Ray Routh tới trường bắn Rough Creek ở Glen Rose để giúp cậu cựu binh trẻ phục hồi rối loại và căng thẳng hậu chấn thương. Tuy nhiên, tên này đã nổ súng bắn Kyle và Littlefield ngay tại trường bắn.
    Tại phiên tòa xét xử Routh hôm nay (12/2), luật sư Alan Nash cho hay, Routh thừa nhận với các nhà điều tra rằng hắn đã dùng ma túy và uống rượu vào buổi sáng hôm đó. Cựu sĩ quan thủy quân lục chiến thừa nhận việc anh ta đã giết hai người và biết hành động đó là sai.
    Cũng tại phiên tòa, Taya Kyle, vợ của xạ thủ Kyle tiết lộ cuộc trò chuyện cuối cùng giữa cô và chồng trong ngày anh bị bắn chết. "Chris nói anh ấy vẫn ổn khi tôi gọi điện hỏi thăm. Tuy vậy, đó lại là điều không bình thường. Tôi đã nói một vài chuyện khác, song anh ấy chỉ im lặng", Taya kể lại.
    Qua cách nói chuyện của Kyle, Taya cảm thấy dường như anh đang bực tức.
    "Theo thường lệ, mỗi khi ra khỏi nhà, đặc biệt là tới trường bắn Rough Creek, Kyle luôn thấy vui. Anh ấy thường cảm thấy hạnh phúc khi giúp đỡ ai đó. Ban đầu, Kyle nghĩ rằng, chàng trai trẻ mà anh chuẩn bị giúp đỡ cũng thực sự thích thú khi tới Rough Creek, nên anh nghĩ rằng mình đang làm một điều tốt".
    Theo Taya, cuộc hội thoại cuối cùng giữa họ "rất ngắn" và cô ước rằng mình đã nói nhiều hơn thế. Sau đó, cô gửi tin nhắn cho Kyle, song anh không trả lời. Điều này đã khiến Taya lo lắng.

    Điều ước của lính bắn tỉa huyền thoại Mỹ

    “Tôi ước mình đã giết nhiều kẻ thù hơn vì mỗi lần tiêu diệt kẻ địch nghĩa là tôi đã cứu sống người Mỹ”, xạ thủ bắn tỉa huyền thoại Chris Kyle chia sẻ trong bài phỏng vấn năm 2012.
    Ngày định mệnh
    Vo linh ban tia huyen thoai cua My ke ve ngay chong bi giet hinh anh 1
    Chân dung xạ thủ Chris Kyle. Ảnh: Fixthisnation.com
    Frank Alvarez, người quản lý của trường bắn Rough Creek cho biết, Kyle thông báo rằng, anh ấy sẽ sử dụng phòng tập bắn trong vòng 45 phút. "Tuy nhiên, khoảng 17h, tôi nhận một cuộc gọi bộ đàm, yêu cầu tôi phải tới trường bắn vì một sự cố đang xảy ra tại đây".
    Theo giới chức, ngoài Kyle, Littlefied và cựu binh trẻ Routh, không ai khác xuất hiện vào thời điểm vụ xả súng diễn ra.
    Routh đã sử dụng hai khẩu súng ngắn để giết Kyle và Littlefield. Hắn đã bắn Kyle vào lưng và sau đầu bằng súng cỡ nòng 45 ly và bắn Littlefield 4 phát vào lưng, một phát vào tay, đầu và mặt bằng một khẩu khác cỡ nòng 9 ly.
    Một nhân viên trường bắn đã tìm thấy Kyle và Littlefield trong trạng thái bất tỉnh và ngay lập tức báo cảnh sát. Tuy nhiên, hai nạn nhân đã chết, trong khi nghi phạm tẩu thoát trước lúc cảnh sát tới hiện trường.
    Sau khi thực hiện vụ xả súng, Routh cướp xe tải của Kyle và tới nhà của chị gái nằm cách trường bắn hơn 100 km. Chị gái của y đã gọi điện báo cảnh sát về việc Routh tuyên bố anh ta vừa giết chết hai người.
    "Routh đã tới trường bắn và hành động của nó thật điên rồ", chị gái của nghi phạm nói với giới chức.
    Cảnh sát đã bắt nghi phạm tại nhà của y ở ngoại ô thành phố Dallas vào tối hôm đó. Thủ phạm Routh từng phục vụ Hải quân Mỹ từ tháng 6/2006 tới tháng 6/2010. Anh ta đã thực hiện nhiệm vụ tại Iraq vào năm 2007 và trợ giúp nạn nhân của trận động đất tại Haiti năm 2010. Routh mắc chứng rối loạn và căng thẳng hậu chấn thương.

    Ký ức về những lần tác chiến của xạ thủ huyền thoại Mỹ

    Lính bắn tỉa Chris Kyle luôn sẵn sàng đặt tính mạng của bản thân vào nguy hiểm để bảo vệ đồng đội trong mọi cuộc chiến chống kẻ thù.
    Hải Anh

    Lính bắn tỉa và đặc nhiệm bảo vệ Obama ở Hà Nội

    Ngoài lực lượng mật vụ theo sát Tổng thống Obama tại quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) thì đội lính bắn tỉa và đặc nhiệm Mỹ được trang bị súng các loại liên tục dùng ống nhòm 'soi' các tòa nhà cao tầng xung quanh.
     
    Khoảng 20h tối 23/5, xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đỗ trước cửa quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu. Đi phía trước phía sau là đoàn tùy tùng gồm hàng chục xe dẫn đoàn và xe bảo vệ.
     
    Trước khi ông Obama xuống xe, có ít nhất 4 mật vụ đứng ngoài và ngồi trong xe bước ra trước để mở cửa và quan sát xung quanh. Ở vòng ngoài, cách xa hai mét khoảng 10 người làm nhiệm vụ an ninh liên tục quan sát về các hướng.
     
    Đi theo sát ông Obama có ít nhất 6 mật vụ sẵn sàng bảo vệ Tổng thống Mỹ trước các mối đe dọa.
     
    Ở vòng ngoài, một chiếc xe mang biển trắng của Việt Nam chở hai lính bắn tỉa, được trang bị các loại súng để phía sau xe.
     
    Hai lính bắn tỉa mang áo chống đạn có nhiều túi. Phía đùi phải được gắn khẩu Glock.
     
    Ống nhòm được nhóm bắn tỉa sử dụng nhiều nhất trong buổi tối bảo vệ Tổng thống đi ăn bún chả để theo dõi các mối nguy từ trên cao. Hai lính bắn tỉa luôn đứng sau xe, nơi để các thiết bị an ninh và súng.
     
    Cùng với lính bắn tỉa bảo vệ ở vòng ngoài thì có cả lực lượng đặc nhiệm được trang bị áo giáp và nhiều vũ khí. Có ít nhất 2 lính đặc nhiệm chốt cách quán bún chả khoảng 5 m, liên tục hướng mắt về phía người dân và các tòa nhà cao tầng để quan sát, phát hiện những mối nguy hiểm.
     
    Đứng cạnh xe của Tổng thống có ít nhất 4 mật vụ với súng ngắn, bộ đàm. Trong khi chờ ông Obama ăn bún chả, tài xế và mật vụ liên tục lau chùi xe.
     
    Một mật vụ theo sát ông Obama tươi cười khi nhắc nhở người dân không được phép đến gần và chen lấn xô đẩy.
     
    Trong hơn 40 phút ông Obama ăn bún chả, lực lượng an ninh, mật vụ và các đội phản ứng nhanh khá nhàn vì không gặp phải bất cứ phản ứng nào từ phía người dân.
    Bá Đô

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét