Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 351

(ĐC sưu tầm trên NET)

Trận đấu “sống còn” của Romania


Thứ Tư, 15/06/2016, 17:35:12

Các cầu thủ Romania sẽ phải chơi chắc chắn không để những khoảng trống như đã cho Dimitri Payet rảnh chân trong trận ra quân.
NDĐT – Thất bại trong trận đầu ra quân với đội chủ nhà Pháp đã đẩy Romania rơi vào thế khó khăn. Trận đấu với Thụy Sĩ tối nay trên sân vận động Công viên các hoàng tử ở thủ đô Paris sẽ là cơ hội lớn để Romania có được những điểm số đầu tiên trước khi hy vọng một chiến thắng cuối cùng với Albania để góp mặt ở vòng sau. Tuy nhiên, đối thủ của họ trong cuộc đối đầu tối nay không phải dễ bị đánh bại.
Romania đã có khởi đầu không tồi khi thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà trong suốt thời gian hiệp 1 ở trận ra quân. Chỉ có sự xuất sắc của tiền vệ Dimitri Payet mới khiến cho đoàn quân của huấn luyện viên Anghel Iordanescu phải trắng tay. Vì thế, nếu để thua Thụy Sĩ trong trận đấu thứ hai, đồng nghĩa với việc Romania sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của bảng A chính thức bị loại ngay từ vòng đấu bảng, bởi đội bóng của “xứ sở đồng hồ” đã có 3 điểm quý giá sau trận thắng đầu tiên trước Albania.
Trận đấu với Pháp đã cho thấy, dàn cầu thủ của của Romania thi đấu tương đối năng nổ và chất lượng. Lối chơi gắn bó giữa các tuyến đã tạo nên một Romania khởi sắc và đoàn kết. Thủ môn Ciprian Tatarusanu chơi chắc chắn trong khung thành. Hàng hậu vệ cũng thi đấu gắn bó và hiểu ý. Điểm yếu của Romania nằm ở hàng tiền vệ, khi họ chưa có một ngôi sao dẫn dắt để kết nối chặt chẽ với tuyến trên cũng như cản phá thành công các ý đồ tấn công của đối phương ngay từ phần sân đối phương. Hàng tấn công cũng có những tiền đạo sắc sảo mang đẳng cấp. Bogdan Stancu và Nicolas Stanciu đã có những pha sóng gió bên khung thành đối phương làm Hugo Lloris phải thể hiện hết khả năng của mình.
Đối đầu với Thụy Sĩ tối nay, ông Anghel Iordanescu sẽ phải yêu cầu các học trò thuân thủ thế mạnh của Romania là khả năng phòng thủ chặt và hàng tiền vệ tích cực tham gia ngăn chặn từ tầm xa các đợt tiến công của Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ cũng phải thường xuyên “tiếp liệu” cho hàng công với những đường chuyền vượt tuyến bất ngờ và hiểm hóc.
Chiến thắng trước Albania đã cho thấy, Thụy Sĩ luôn là một đối thủ khó chơi đối với bất kỳ đối thủ nào. Đoàn quân của huấn luyện viên Vladimir Petkovic đã thể hiện một khả năng công phá sắc sảo cũng như hàng thủ chặt chẽ. Điểm mạnh nhất của Thụy Sĩ là hàng tiền vệ với Granit Xhaha và Xherdan Shaqiri trở thành ngòi nổ của các đợt tấn công cũng như hỗ trợ tích cực cho hàng thủ trong các pha ngăn cản các pha lên bóng tấn công. Sự kết hợp khéo léo giữa các cầu thủ trẻ với lớp cựu binh khiến Thụy Sĩ có thể chơi thành công sơ đồ 4-2-3-1 hay chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Điểm yếu nhất của Thụy Sĩ nằm ở hàng phòng ngự và đây cũng là gót chân Asin của đội bóng “xứ sở đồng hồ” mà nếu Romania biết khoét sâu vào “tử huyệt” này, họ có thể sẽ gặt hái thành công.
Trước trận đấu quan trọng này, trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Anghel Iordanescu cho biết: S”au trận đấu với đội tuyển Pháp, vấn đề lớn nhất là lấy lại tinh thần và phục hồi sức khỏe. Chúng tôi đã có những thời gian thi đấu tích cực trong trận gặp đội Pháp nhưng cũng có những giây phút khó khăn. Chúng tôi đã có một số cơ hội ghi bàn nhưng phải thừa nhận rằng đội tuyển Pháp chơi hay hơn. Hiện nay, tinh thần trong toàn đội rất tích cực, chúng tôi phải tập trung cao độ bởi chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng rất hay và đây sẽ là một trận đấu rất quan trọng với chúng tôi”.
Sapunaru, cầu thủ chơi cánh phải, thừa nhận rằng, thất bại trong trận ra quân đã khiến đội tuyển Romania thất vọng. Cầu thủ này đánh giá trận đấu với Thụy Sĩ sẽ là trận đấu rất khó khăn. “Các cầu thủ Thụy Sĩ chơi rất hay. Nhưng tôi hy vọng, chúng tôi sẽ thắng để đạt được mục tiêu của chúng tôi”.
Tiền đạo Claudiu Keseru của câu lạc bộ Ludogorets Razgrad, người thay thế Florin Andone trên hàng công trong trận đấu này cho biết: “Đây sẽ là khoảng khắc đặc biệt với tôi. Tôi đã chơi năm trận trên sân Công viên các hoàng tử và luôn cảm thấy ấn tượng và thú vị bởi khung cảnh trên khán đài. Tôi hy vọng rằng, trận đấu này sẽ cho tôi năng lượng để có thể chơi với 150% sức lực của mình”.
TRƯƠNG QUÂN

Tuyên án vụ xét xử 10 cán bộ, công chức Hải quan Kiên Giang


Thứ Năm, 16/06/2016, 03:21:08
 Font Size:     |        Print
Chiều 15-6, HĐXX hình sự sơ thẩm TAND tỉnh Kiên Giang tuyên án đối với 10 bị cáo, nguyên là cán bộ, công chức Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc gia Giang Thành, cùng phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Theo đó, tuyên phạt bị cáo Võ Văn Toàn, nguyên Chi Cục trưởng Hải quan Cửa khẩu quốc gia Giang Thành sáu năm tù; bị cáo Lâm Văn Giao, nguyên Chi Cục trưởng Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên bốn năm sáu tháng tù; bị cáo Hoàng Văn Chung bốn năm tù. Các bị cáo: Lâm Văn Xầm, Nguyễn Văn Trung, Lê Văn Dũng cùng nhận mức án ba năm sáu tháng tù. Các bị cáo: Bùi Thanh Vũ, Nguyễn Đông Thắng, Võ Văn Hiếu, Lê Văn Lương cùng nhận mức án hai năm tù.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Kiên Giang, từ tháng 1-2010 đến tháng 6-2013, các bị cáo đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hàng hóa thông quan tại hai cửa khẩu nói trên, dẫn tới việc Cục Thuế tỉnh Kiên Giang bị chiếm đoạt hơn 92 tỷ đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng.
Điều tra vụ hành hung hàng chục công nhân
Ngày 15-6, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đang điều tra vụ một nhóm người sử dụng hung khí đâm chém, làm hàng chục công nhân của Công ty TNHH phát triển truyền thông Thăng Long Hà Nội bị thương, khi đang bốc hàng rạng sáng 11-6.
Lãnh đạo Công ty Thăng Long đã gọi điện cho lực lượng công an đến ứng cứu. Khi công an đến, nhóm côn đồ bỏ chạy. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, nhóm côn đồ quay lại, tiếp tục đánh, chém những công nhân ở đây.
Cá độ bóng đá
Ngày 15-6, Công an TP Hải Phòng cho biết, vừa triệt phá một đầu mối cá độ bóng đá qua mạng do Vũ Minh Quân, SN 1955, ở phường Hàng Kênh (quận Lê Chân) điều hành. Lực lượng Công an bắt quả tang khi Quân nhận tiền cá cược của năm người chơi, thu giữ nhiều tang vật.
Công an Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Quân về hành vi phạm tội tổ chức đánh bạc để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Ngạt khí độc, hai người chết
Ngày 15-6, sau khi giám định pháp y, thi thể hai nạn nhân là Nguyễn Đình Liêu, 56 tuổi và Phan Trọng Ninh, 48 tuổi, cùng trú khối 4, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đác Lắc được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Trước đó, sáng 14-6, do máy bơm ở giếng nhà ông Liêu bị hỏng, nên khoảng 8 giờ sáng, ông Liêu xuống giếng sửa máy bơm và nhờ ông Ninh ở trên hỗ trợ. Một lúc sau, thấy ông Liêu không có động tĩnh, ông Ninh xuống giếng xem xét. Khi xuống khoảng 3 m, ông Ninh có dấu hiệu trúng khí độc, rơi xuống. Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Đác Lắc đến ứng cứu, đưa thi thể hai nạn nhân lên mặt đất.

Nguyễn Tư Nghiêm đã về cùng ngựa Gióng


Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm  /// Nguyễn Đình Toán
Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm
Ở tuổi 94, danh họa Nguyễn Tư Nghiêm đã bay về trời cùng với ngựa Thánh Gióng - tác phẩm trộn lẫn hội họa đình làng và lập thể.
Bức Thánh Gióng của Nguyễn Tư Nghiêm giờ đây vẫn là tác phẩm nhiều người tìm xem khi tới Bảo tàng Mỹ thuật VN. Trên nền đỏ thắm của sơn mài, người ta được thấy những bước chân ngựa sải dài. Nhưng những bước chân đó không sải mềm như người ta vẫn thấy mà nó là những khối vuông vức. Thần thái tự do phóng khoáng phả trên gương mặt vị tướng trên lưng ngựa. Nếu có thể nói điều gì ngắn gọn nhất - ở Thánh Gióng, người ta thấy tinh thần dân tộc của đình làng trộn lẫn với hội họa lập thể.
Ở thời điểm đó, vẽ với tinh thần lập thể là điều hiếm có trong hội họa Việt. Các họa sĩ khi ấy rất gắn bó với phong cách hiện thực của hội họa Liên Xô. Người bạn rất thân của ông Nghiêm, họa sĩ Bùi Xuân Phái cũng đôi lúc vẽ lập thể. Tuy nhiên, những bức họa như thế chỉ nghe nói mà chưa mấy người thấy.
Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, ông Nghiêm nằm trong bộ tứ Nghiêm - Liên - Sáng - Phái. Bộ tứ đó mỗi người làm một việc. Ông Phái đưa được hậu ấn tượng vào phố cổ Hà Nội. Ông Sáng đưa được tinh thần mạnh mẽ bộc trực thẳng thắn của văn hóa Nam bộ vào hội họa. Ông Liên đưa được hào hoa lãng mạn của Hà Nội, của Bắc kỳ vào trong hội họa. “Còn ông Nghiêm làm được điều vô cùng khủng khiếp, đặc biệt độc đáo cho đến nay chưa từng ai làm được, phiên dịch được điều đặc trưng nhất của nghệ thuật Việt là điêu khắc đình làng vào hội họa. Không ai vượt được ông ấy cả. Ông ấy như một định đề nếu đi đến tận cùng truyền thống thì sẽ gặp hiện đại”, họa sĩ Lê Thiết Cương nói.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, ông Nguyễn Tư Nghiêm có 3 mảng đề tài lớn. Ông vẽ nhiều về các điệu múa cổ, Kiều - Kim Trọng và cuối cùng là 12 con giáp. “Cả 3 đề tài đó, ông Nghiêm vẽ gì cũng hay. Nhưng người ta hay nhắc đến 2 tác phẩm là Con nghé quả thực và Chống thuế ở Nam kỳ. Hai bức sơn mài đó mang đậm thời sự chính trị hơn nên được nói đến nhiều hơn. Còn những tác phẩm khác đều có thể dẫn chứng cho sự gặp gỡ giữa hiện đại và truyền thống”, ông Cương cho biết.
Ngày còn sống, nhà văn Kim Lân đôi lần cũng chia sẻ về việc ông Nghiêm cũng bị “nhắc nhở” về tư tưởng sáng tác trong thời kỳ Nhân văn giai phẩm. Điều này, theo ông Lân, khiến ông Nghiêm trở nên nhút nhát hơn. Mặc dù vậy, các tác phẩm của ông vẫn nở rộ tinh thần cả hiện đại lẫn truyền thống một cách rực rỡ. Năm 1996, ông Nghiêm được Giải thưởng Hồ Chí Minh trong đợt phong tặng đầu tiên. Đó cũng là một cách ghi nhận trở lại chính thống.
Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm vừa từ trần lúc 10 giờ 27 sáng 15.6 do tuổi cao sức yếu tại Hà Nội.
Họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm sinh ra trong một gia đình khoa bảng tại Nghệ An. Ông học và tốt nghiệp Trường mỹ thuật Đông Dương khóa 14 (1941 - 1946), là bạn cùng lớp thân thiết với họa sĩ Bùi Xuân Phái. Ông tham gia Cách mạng Tháng Tám, rồi lên Chiến khu Việt Bắc năm 1947. Sau đó, ông trở thành giảng viên Trường mỹ thuật Việt Bắc do họa sĩ Tô Ngọc Vân làm hiệu trưởng.
Một số tác phẩm nổi tiếng của ông: Thánh Gióng, Người gác Văn Miếu, Giao thừa bên hồ Gươm, Điệu múa cổ, Mười hai con giáp, Kim Vân Kiều...
Nguyễn Tư Nghiêm nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật trong đợt đầu tiên năm 1996.
Lễ viếng danh họa bắt đầu từ 11 giờ 15 đến 12 giờ 45 ngày 17.6 tại Nhà tang lễ quốc gia 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Thi hài ông được an táng tại Nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.    

Trinh Nguyễn

Khả năng sinh tồn khi máy bay gặp nạn qua lời chuyên gia

authorNguyễn Đức Thứ Tư, ngày 15/06/2016 18:56 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Kèm theo chiếc dù, máy bay luôn có bộ dụng cụ sinh tồn như thiết bị phát sóng, phao gắn thiết bị phát sáng, lương khô… giúp phi công có thể sống được ở trên biển.


   
 kha nang sinh ton khi may bay gap nan qua loi chuyen gia hinh anh 1
Một chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam (Ảnh minh họa)
Sáng 14/6, đội hình tiêm kích Su-30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 7h29, chiếc Su-30MK2 bỗng biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên vùng biển phía đông Nghệ An.
Đến 4h30 phút sáng 15/6, lực lượng tìm kiếm đã cứu được thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (43 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) trên vùng biển Nghệ An. Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tích cực tìm kiếm Thượng tá Trần Quang Khải (39 tuổi, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).
Trao đổi với phóng viên ngày 15/6, phi công Đào Đức Vũ (nhân vật đề nghị không tiết lộ đơn vị công tác), người từng lái máy bay quân sự Su-22, 27 cho biết, ông có theo dõi sự việc máy bay tiêm kích Su-30 gặp nạn trên biển. Ông Vũ mong rằng lực lượng chức năng sớm tìm thấy phi công còn lại.
Ông Vũ cho hay, mọi phi công đều được huấn luyện, thực hiện các bài tập để thoát hiểm khi gặp sự cố, nguy hiểm. Trong trường hợp máy bay mất tín hiệu với trung tâm điều hành bay, phi công phải bật các thiết bị phát sóng phụ để liên lạc với tàu bay ở gần mình hoặc tàu cá để xin trợ giúp.
Trường hợp máy bay gặp sự cố, phi công cảm thấy nguy hiểm sẽ phải gạt cần gạt hoặc ấn nút để nhảy dù thoát hiểm. Thiết bị dù và bộ công cụ hỗ trợ được đặt ở phía dưới ghế ngồi của phi công.
“Tuy nhiên, Su-30MK2 là máy bay rất hiện đại, khi gặp sự cố sẽ tự động bung dù, phóng cùng lúc 2 phi công ra khỏi khoang lái. Kèm theo đó là bộ dụng cụ để giúp phi công sinh tồn như phao cứu sinh, lương khô, thuốc chống cá mập, pháo sáng… Khi có bộ công cụ hỗ trợ, khả năng phi công sống sót rất cao”, ông Vũ chia sẻ.
Phi công từng lái máy bay Su-22 này cho biết, bên trong bộ dụng cụ còn có thiết bị phát sóng. Khi  phi công gặp nạn trên biển, lực lượng cứu hộ sẽ nhanh chóng dò ra thiết bị này và cứu phi công. Áo phao tự bơm màu cam cũng được gắn thiết bị phát sáng để các tàu bè dễ nhận biết, tìm kiếm vào ban đêm.
Ông Vũ cho biết thêm, việc điều khiển máy bay trên biển luôn khó hơn so với việc điều khiển ở đất liền. Bởi vì, khi phi công điều khiển máy bay ở đất liền, nhìn xuống có thể thấy nhà cửa, mặt đất. Nhưng khi điều khiển máy bay ở trên biển, phi công nhìn xuống biển chỉ thấy bóng của mặt trời. Và nếu phi công lầm tưởng, hoặc không phân biệt được đang bay ở trên biển, hay mặt đất thì rất dễ gặp nguy hiểm.
Với các bài tập nhào lộn trên biển đối với máy bay quân sự, phi công điều khiển luôn là những người dày dặn kinh nghiệm, có nhiều giờ bay…
Đề cập đến nguyên nhân có thể gây ra sự cố ở máy bay, phi công có 14 năm kinh nghiệm này từ chối bình luận, chia sẻ thêm.
Su-30 MK2 là máy bay chiến đấu hiện đại đa năng, có khả năng hạ gục mục tiêu trên không, trên đất liền và trên biển. Máy bay được trang bị tên lửa điều khiển và bom điều chỉnh trên không, có khả năng đạt vận tốc gấp đôi tốc độ âm thanh.
Đến nay, Việt Nam đã thực hiện 3 hợp đồng mua máy bay chiến đấu đa năng hiện đại Su-30 MK2, loại hiện đại nhất cho tới hiện nay của dòng máy bay chiến đấu Su-30, với số lượng 32 chiếc.
Trang bị vũ khí của Su-30 MK2, ngoài pháo 30 mm có tốc độ 1.800 phát/phút, còn có các loại tên lửa đối không, đối đất/hải, chống radar hiện đại.
Bên cạnh có thể mang tên lửa không đối đất/hải Kh-29 như Su-22 M4, Su-30 MK2 có thể mang tên lửa đối đất/hải Kh-59. Đây là loại tên lửa hành trình đối đất tầm xa được thiết kế để tiêu diệt công sự phòng ngự, kho tàng, bến bãi, sân bay hay chiến hạm trên biển. Kh-59 có tốc độ cận âm, tầm bắn đạt khoảng 200 km.

Vừa thoát nạn, phi công Su-30MK2 lập tức tham gia tìm đồng đội còn mất tích

Ngay khi thiếu tá Nguyễn Hữu Cường được đưa vào bờ an toàn, công tác cứu hộ phi công Trần Quang Khai và chiếc chiến đấu cơ đang mất tích tiếp tục được triển khai.
Khoảng 13h30 tàu cứu hộ của BĐBP Hà Tĩnh mang số hiệu BP 34-89-01 đã cập cảng Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) 
Sau khi tàu đưa thiếu tá Nguyễn Hữu Cường – phi công gặp nạn trong phi cơ SU30 mất tín hiệu vào sáng 14/6, cập cảng, thiếu tá Cường cùng với hai ngư dân trên tàu cá đã được đưa về nhà điều dưỡng Cửa Lò để tiến hành chăm sóc sức khỏe.

nguyen_huu_cuong

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường an toàn vào bờ sau khi được ngư dân cứu (ảnh Phạm Đức) 


Vợ và con của phi công Cường đang trên đường vào Nghệ An để gặp anh. Tại nhà điều dưỡng Cửa Lò, em trai thiếu tá Cường là anh Nguyễn Văn Mạnh ôm chầm lấy anh khóc.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường sau khi nghỉ ngơi, gặp người nhà trong ít phút đã vào họp với Sở chỉ huy bàn phương án tìm kiếm đồng đội và máy bay đang mất tích.
Trước đó, vào 4h30 ngày 15/6, tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ (trú xóm 4, xã Thạch Bằng, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã phát hiện thiếu tá Nguyễn Hữu Cường gặp nạn trên biển và cứu lên thuyền.
Ông Lệ cho biết, thời điểm trên, tàu cá của ông neo đậu ở khu vực giáp ranh biển Nghệ An và Thanh Hóa, khi các ngư dân trên tàu dậy chuẩn bị kéo lưới thì phát hiện ánh đèn cách tàu mình khoảng 30 - 40 mét cùng tiếng kêu cứu.
Ông Lệ lập tức cho ngư dân thả thuyền thúng chèo ra cứu người. Khi đưa được nạn nhân lên thuyền an toàn, cả thuyền mới biết đó là một phi công gặp nạn khi đang huấn luyện. Các thuyền viên đã thay quần áo, chuẩn bị đồ ăn uống rồi đưa điện thoại cho thiếu tá Cường gọi điện báo cho gia đình và đơn vị.
Sau một ngày đêm lênh đênh trên biển, về tới đất liền, ông Phạm Văn Lệ được Bộ Quốc Phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4, Quân Chủng Phòng không không quân, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An tặng quà, động viên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc.
Chiều 15/6, tại hiện trường, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng dồn toàn lực để tìm kiếm phí công còn lại trên chiếc SU30 mất tích - Thượng tá Trần Quang Khải sau khi đưa được phi công Nguyễn Hữu Cường vào bờ an toàn.
Theo thông tin ban đầu từ phi công Cường, khi máy bay tiêm kích SU30 gặp sự cố, cả phi công Nguyễn Hữu Cường và Trần Quang Khải đều đã bung dù. Thiếu tá Cường rơi xuống nước cách Thượng tá Khải khoảng 6km. Thiếu tá Cường cho biết, khi rơi xuống biển, Thiếu tá Cường vẫn nhìn thấy Thượng tá Khải.
Phạm vi tìm kiếm đang được mở rộng. Lực lượng chức năng cũng huy động phương tiện gồm máy bay, tàu hải quân, tàu cứu nạn và nhiều tàu cá của ngư dân tích cực tìm kiếm.
Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh có mặt tại Sở chỉ huy tìm kiếm chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh vào cuộc cứu hộ, cứu nạn. Theo tin từ Sở chỉ huy, UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị 5 địa phương ven biển Nghệ An gồm Thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai, mỗi địa phương cử 10 tàu cá đồng loạt ra biển tìm kiếm. Trên mỗi tàu cá, ngoài các ngư dân còn có 1 cán bộ biên phòng, 1 chiến sĩ bộ đội cùng phối hợp tìm kiếm.
Video: 6 thuyền viên kể chuyện cứu sống phi công Su-30
Hiện, ngoài lực lượng của Trung ương, Bộ Quốc Phòng, Nghệ An đang huy động 56 tàu bao gồm 6 tàu của Bộ CHQS tỉnh, biên phòng và 50 tàu cá của ngư dân. 
Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 14/6, máy bay quân sự SU-30MK2 số hiệu 8585 tiến hành huấn luyện bay từ Thanh Hóa vào Nghệ An. Khi đang huấn luyện tại vùng biển thuộc Đảo Mắt (Cửa Lò, Nghệ An) thì mất liên lạc với chỉ huy. Sự việc sau đó được báo cáo với các lực lượng chức năng và tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn máy bay và nạn nhân.
Trên máy bay SU-30MK2 có thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977, quê Bắc Giang) Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 đóng tại Thanh Hoá và phi công Trần Quang Khải (SN 1973) Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn không quân 371.
Hiện lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đang tích cực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và chiếc máy bay mất tích.
Nguồn: Báo pháp luật Việt Nam

Clip: Hamsik bừng sáng, Slovakia “bắn hạ” ĐT Nga

authorQuốc Bảo (tổng hợp) Thứ Tư, ngày 15/06/2016 22:46 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ở trận gặp ĐT Nga trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng B EURO 2016 vừa kết thúc cách đây ít phút, tiền vệ Marek Hamsik đã có màn tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Qua đó, giúp Slovakia đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.


   
Nhờ vào việc có được 1 điểm trước ĐT Anh ở trận ra quân EURO 2016 và sở hữu lực lượng được đánh giá cao hơn đối thủ, nên ĐT Nga đã nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái. Bên kia chiến tuyến, Slovakia đang ở trong thế buộc phải thắng, nên họ cũng chủ động sử dụng lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Điều này giúp trận đấu trở nên khá kịch tính.
 clip: hamsik bung sang, slovakia “ban ha” dt nga hinh anh 1
Các ngôi sao Slovakia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.
Đến phút thứ 32, bất ngờ đã xảy ra khi tiền vệ Marek Hamsik có pha chuyền dài tuyệt đỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người đồng đội Vladimir Weiss băng xuống phá bẫy việt vị, trước khi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Slovakia.
Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp một trôi đến phút cuối cùng, Hamsik lại một lần nữa để lại dấu ấn lớn khi lập được một siêu phẩm cực kỳ đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho Slovakia. Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng ĐT Nga cũng chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của tiền vệ Denis Glushakov (80’).
Hạ gục ĐT Nga với tỷ số 2-1, Slovakia đã tạm thời leo lên vị trí thứ 2 tại bảng B EURO 2016 khi có cùng 3 điểm với ĐT xứ Wales, nhưng thua về chỉ số phụ. Trong khi đó, việc chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu đã khiến đoàn quân của HLV Leonid Slutsky đành phải chấp nhận đứng ở vị trí bét bảng.

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử: Ngày mai lấy ý kiến tập thể

authorHuỳnh Xây Thứ Tư, ngày 15/06/2016 17:09 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có đơn xin không tái cử nhiệm kỳ tới, chiều 15.6, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết, sáng mai (16.6) sẽ lấy ý kiến tập thể.


   
Ông Ca cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận đơn của ông Thanh. Tuy nhiên, quyết định chấp thuận theo nguyện vọng trong đơn hay không còn phải bàn bạc, xem xét của tập thể.
“Trong cuộc họp sáng mai (16.6) sẽ lấy ý kiến mọi người liên quan đến trường hợp của ông Thanh vì quyền quyết định thuộc về tập thể. Hiện ông Thanh vẫn là Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa 8” - ông Ca nói.
“Việc nộp đơn xin không tái cử nhiệm kỳ tới đã thể hiện trách nhiệm của ông Thanh trước dư luận của xã hội trong vụ đi ô tô gắn biển số xanh. Tỉnh Hậu Giang cũng đang chờ kết luận chỉ đạo, kết luận của Ban Bí thư" - ông Ca cho biết thêm.
 ong trinh xuan thanh xin khong tai cu: ngay mai lay y kien tap the hinh anh 1
Ông Trịnh Xuân Thanh (Ảnh: IT).
Theo kế hoạch, ngày mai (16.6), HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ họp bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND và Chủ tịch cùng 4 Phó chủ tịch UBND tỉnh (khoá 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Được biết, thường trực UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011- 2016 có 5 người gồm: Chủ tịch Lữ Văn Hùng, Phó chủ tịch thường trực Đồng Văn Thanh và các Phó chủ tịch Trương Cảnh Tuyên, Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Văn Tuấn.

Ngư dân kể lại giây phút cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường




Dân trí "Lên được thuyền, anh ấy cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống", ngư dân Phạm Văn Lệ kể.
 >> Hình ảnh phi công Nguyễn Hữu Cường khi trở về đất liền
 >> Một phi công trên chiếc SU-30 được ngư dân cứu sống

Các thuyền viên cho biết đã dùng thuốc bôi vết thương cho phi công Cường.


Ông Lệ tại Cửa Lò chiều 15/6
Ông Lệ tại Cửa Lò chiều 15/6
Theo ông Lệ, thời điểm ông phát hiện ra Thiếu tá Cường đang trôi dạt trên biển là lúc 4h sáng 15/6 ở tọa độ 19.14 độ Vĩ Bắc - 106.28 độ Kinh Đông.
“Lúc đó tôi đang ngủ cùng các thuyền viên khác chờ sáng dậy để làm thì mơ màng nghe tiếng kêu "thuyền ơi, thuyền ơi". Do gió to với lại giọng Bắc nên tôi không nghe rõ cứ tưởng là thuyền nào đi đánh cá gần đó gọi. Sau đó tôi nghe thêm mấy tiếng "thuyền ơi, cứu với", lúc đó tôi đã nghĩ ngay đến các phi công mất tích trên chiếc máy bay mà mình nghe trên đài”, ông Lệ chia sẻ.
Ông Lệ được Bộ quốc phòng cảm ơn.
Ông Lệ được Bộ quốc phòng cảm ơn.
Ông Lệ lập tức tỉnh dậy dùng đèn soi về hướng tiếng kêu cứu thì phát hiện dáng người cách xa chừng hơn 30m. Ngay sau đó, ông Lệ đã gọi các thuyền viên dậy nổ máy hướng tàu về phía có tiếng gọi, giải cứu Thiếu tá Cường.
Phút giây kéo được Thiếu tướng Cường lên, cả thuyền rưng rưng xúc động.
Ông Lệ tại Cửa Lò trong một cuộc trao đổi ngắn với PV Dân trí.
Ông Lệ tại Cửa Lò trong một cuộc trao đổi ngắn với PV Dân trí.
"Lúc phát hiện, thấy anh ấy đang mặc đồ bình thường và trong xuồng phao nhảy dù. 2 tay của anh Cường bị phỏng cùng một số vết thương ở cổ, lưng, xây xước da. Lên được thuyền, anh ấy nói cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ấy ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống.", ông Lệ kể tiếp.
Thiếu tá Cường trong ngày trở về trong vòng tay đồng đội.
Thiếu tá Cường trong ngày trở về trong vòng tay đồng đội.
Theo ông Lệ, trên người anh Cường có thức ăn, lương khô nước nên cầm cự được từ lúc máy bay rơi.
Sau khi đã đưa thực phẩm cho Thiếu tá Cường, ông Lệ liền neo thuyền và báo tin về cho lực lượng chức năng để tìm cách đưa Thiếu tá Cường vào bờ kiểm tra sức khoẻ.
“Hạnh phúc lắm vì cứu được người. Giờ còn anh Khải còn mất tích, mong các ngư dân, bà con đi làm ngoài biển cố gắng nghe ngóng và phát hiện cứu được anh Khải nữa thì tốt quá”, ông Lệ chia sẻ.

Ngư dân Nguyễn Ngọc Dậu kể lại giây phút phát hiện và cứu phi công Nguyễn Hữu Cường
Ngư dân Nguyễn Ngọc Dậu kể lại giây phút phát hiện và cứu phi công Nguyễn Hữu Cường
7 ngư dân Hà Tĩnh cứu phi công Nguyễn Hữu Cường gồm: Phạm Xuân Lệ, Nguyễn Ngọc Dậu, Trần Anh Long, Võ Ngọc Lân, Nguyễn Văn Xuân, Lê Hồng Thái và Nguyễn Văn Hoạt.
Thuyền viên Nguyễn Văn Hoạt kể về việc phi công Cường nói với anh em về việc còn một đồng đội nữa cùng gặp nạn và giây phút xảy ra sự cố.
Thuyền viên Nguyễn Ngọc Dậu kể lại cảm xúc khi cứu được phi công

Vừa trở về nhà, ông Nguyễn Ngọc Dậu hết sức xúc động kể lại sự việc đã gặp và cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường gặp nạn vừa qua.
Ông Dậu kể: Thuyền của ông gồm có 7 người ra khơi từ ngày 11/4. Tối ngày 14/5, qua kênh tin tức radio, các thuyền viên đã biết về sự cố máy bay Su -30MK2 gặp nạn ở vùng biển Nghệ An.
“Lúc đó, anh em ai cũng hết sức quan tâm, để ý. Trong quá trình đánh bắt cá chúng tôi hết sức để ý xem có dấu hiệu gì về vụ việc hay không”.
Đến khoảng 4h sáng ngày 15/6, lúc các thuyền viên trên thuyền của ông Lệ đang chuẩn bị thả lưới ở vùng biển cách cảng Cửa Sót chừng 56 hải lý thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh.
Ông Dậu cho biết: “Lúc đó, chúng tôi cho thuyền di chuyển theo hướng âm thanh kêu cứu. Khoảng 20 phút sau thì phát hiện ánh sáng trên mặt biển phát ra từ chiếc áo phao cứu sinh. Tiến gần hơn, chúng tôi nhận thấy một người mặc áo phao cứu sinh đang chơi vơi giữa biển”.
“Khi được đưa lên thuyền, sức khỏe anh vẫn ổn định. Nói chuyện thì mới biết, anh là phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong 2 người điều khiển chiếc Su -30MK2 vừa gặp nạn. Lúc đó chúng tôi vô cùng sung sướng vì đã gặp và cứu sống được anh”, ông Dậu vui sướng kể lại giây phút cứu được anh Cường.
“Vị trí anh Cường được cứu cách Cửa Sót hơn 56 hải lý nên việc bơi vào bờ là không thể. Chúng tôi ngay lập tức liên lạc với các lực lượng chức năng trên bờ để được hỗ trợ”.
Thuyền viên Trần Văn Hoàng kể lại giây phút phát hiện tín hiệu cầu cứu của phi công Nguyễn Hữu Cường và tất cả thuyền viên trên tàu nỗ lực cứu sống phi công Cường.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc liên lạc, xác định vị trí của thuyền cứu được anh Cường cho các lực lượng chức năng trên bờ biết, ông Dậu cho biết: “Lúc đó đang ở giữa biển, sóng liên lạc chầm chờn, đặc biệt máy điện thoại của ai cũng hết pin nên công tác liên lạc gặp rất nhiều khó khăn. Rất may, sau một thời gian cố gắng liên lạc qua bộ đàm, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được thuyền và đưa chúng tôi lên bờ an toàn”.
“Hiện vẫn còn một phi công gặp nạn chưa thể tìm thấy nên chúng tôi cũng hết sức buồn và cầu mong cho anh vẫn bình an”, ông Dậu chia sẻ thêm.

Những ngư dân tham gia cứu phi công trên biển
Những ngư dân tham gia cứu phi công trên biển
Cùng chia sẻ niềm vui, ngư dân Trần Anh Long xúc động: "Nếu chậm trễ một chút nữa thì không biết anh Cường sẽ như thế nào. Chúng tôi thực sự rất vui khi đã kịp thời phát hiện và cứu được anh Cường".
Anh Long cũng cho biết thêm, hiện thuyền trưởng là anh Phạm Xuân Lệ đã phối hợp với các lực lượng cứu hộ để tìm kiếm phi công còn lại.
Đến 18h10, thuyền HT - 20291 đã cấp cảng Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà) và tất cả các thuyền viên trên thuyền đã về tới nhà an toàn
Xuân Sinh – Tiến Hiệp - Nguyễn Duy

Payet vẫn là số một tuyển Pháp

  • 16/06/2016 05:50 GMT+7
TTO – Tiền vệ Dimitri Payet một lần nữa được UEFA bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận khi góp công lớn giúp Pháp đánh bại Albania 2-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 16-6 (giờ VN).

​Payet vẫn là số một tuyển Pháp
Payet một lần nữa tỏa sáng. Ảnh: Reuters
Phút 90+5, Payet ghi bàn thắng thứ 2 tại Euro 2016 với một pha đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm hiểm hóc, pha bóng quá chuẩn mực với một cầu thủ tấn công giàu tính sáng tạo. Bàn thắng này không còn mang tính quan trọng như cú nã đại bác ở trận khai mạc vì lần này, Pháp đã dẫn trước 1-0 và có hay không bàn thắng đẹp của Payet thì họ cũng cầm chắc 3 điểm.
Nhưng giá trị màn trình diễn của một cầu thủ không chỉ được đo qua chừng đó thông tin. Bàn thắng phút 90+5 giống như một phần thưởng mà Payet xứng đáng có được sau những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt cả trận của anh.
Trong hoàn cảnh Paul Pogba cùng Antoine Griezmann phải ngồi dự bị ở hiệp một, Payet trở thành nguồn lên bóng duy nhất của Pháp trong nửa đầu trận đấu. Sang hiệp 2, khi trách nhiệm điều phối bóng được trả về cho Pogba, Payet vẫn là người cầm bóng nhiều nhất đội. Anh cũng là người chịu khó nhất trong những pha đột phá, tranh chấp bóng cũng như xử lý bóng “xem được” nhất trong một ngày hàng công tuyển Pháp thi đấu bế tắc.
Điều đáng ngạc nhiên nhất là nguồn thể lực dường như vô hạn của tiền vệ khoác áo West Ham. Chạy không biết mệt mỏi cả trận, đến tận phút 90+5 anh vẫn còn sức để cầm bóng đột phá, ngoặc bóng khiến hàng thủ Albania "hoa cả mắt".
Một thông tin đáng chú ý, Payet hiện đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 2 bàn, xếp cao hơn Bogdan Stancu của Romania (cũng có 2 bàn) nhờ có thêm 1 đường kiến tạo.
H.Đ

Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kết quả điều tra, xét xử vụ Minh "Sâm"

TPO - Chiều 15/6, Văn phòng Chính phủ phát thông báo truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao xem xét kết quả việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”) cùng đồng bọn.
Phiên toà xét xử Minh “Sâm” và đồng bọn Phiên toà xét xử Minh “Sâm” và đồng bọn
Theo nội dung thông báo trên, trong những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh việc ngày 1/6/2016, đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (SN 1960) cùng đồng bọn là đối tượng "xã hội đen" bị TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm với mức án thấp, khiến dư luận xã hội không đồng tình.
Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao xem xét kết quả việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án Nguyễn Ngọc Minh cùng đồng phạm nêu trên để giải quyết tiếp vụ án theo trình tự tố tụng phúc thẩm đúng pháp luật, xử lý nghiêm tội phạm. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra quá trình điều tra vụ án, sớm báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.
Như Tiền Phong đã đưa tin trước đó, ngày 2/6, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên bản án sơ thẩm đối với Minh “Sâm” và đồng phạm về các tội “cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Theo đó, Minh “Sâm” bị tuyên phạt 24 tháng tù giam. Con gái và con rể của ông trùm này là Nguyễn Thu Hằng (SN 1992) và Trần Thái Sơn (SN 1991) cùng bị tuyên án bằng đúng thời gian bị tạm giam, 17 tháng 19 ngày tù và 18 tháng 6 ngày tù. Các bị cáo còn lại cũng lần lượt bị tuyên từ 18 tháng 6 ngày tù đến 18 tháng 13 ngày tù, bằng thời gian tạm giam của từng bị cáo. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Hòa (SN 1975, ở TP Thái Nguyên) được hưởng 15 tháng tù treo.
Theo cáo trạng, trong thời gian 2012 - 2014, Cty TNHH Đại An do Minh làm Giám đốc đã xây dựng chợ Phù Khê Đông (chợ Đồng Bèo) và chợ Phù Khê Thượng. Sau khi các chợ này hoạt động, Minh tự ý thành lập ban quản lý chợ và đề ra các quy định nộp phí bến bãi, phí công nông và ép các xe gỗ phải vào văn phòng Cty hoặc đường Nguyễn Văn Cừ do Cty của Minh xây dựng để hạ gỗ. Ai không đồng ý nộp phí, nhân viên của Minh sẽ đe doạ, ép buộc hoặc không cho ra khỏi chợ…Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian trên, Minh "Sâm" cùng đồng phạm đã cưỡng đoạt hơn 184 triệu đồng của 12 nạn nhân.

Hàng loạt hãng truyền thông bị Donald Trump "cấm cửa"




Dân trí Washington Post không phải là tờ báo đầu tiên và cũng có thể chưa phải là cuối cùng bị Donald Trump cho là không công bằng và cấm không tiếp cận những sự kiện vận động tranh cử của ông.
 >> Nga bị nghi lấy trộm tin mật dùng để chống lại Donald Trump
 >> Bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa toan tính loại Donald Trump tại Đại hội Đảng



Tỷ phú DOnald Trump cấm cửa nhiều hãng truyền thông. (Ảnh: Washington Post)
Tỷ phú DOnald Trump cấm cửa nhiều hãng truyền thông. (Ảnh: Washington Post)
Danh sách này gồm một loạt những tờ báo điện tử, đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất tại Mỹ, một tờ báo địa phương nổi tiếng và giờ là đến tờ Washington Post - một trong những tờ báo có uy tín nhất trên thế giới.
Trong một vài trường hợp, phóng viên của các tờ báo bị cấm vẫn có thể tham dự những cuộc vận động tranh cử của Trump với tư cách là dân thường nhưng không có được những đặc cách đi lại hay ưu tiên cung cấp thông tin báo chí. Trong trường hợp như có họp báo, các phóng viên này hoàn toàn không được phép tham dự.
Đại diện phát ngôn của Trump, bà Hope Hicks đã từ chối bình luận về chuyện này nhưng những người làm công tác cố vấn trước đó đã nói việc cấm một số phóng viên như vậy là một phản ứng logic đối với những cách cư xử mà họ thấy không công bằng. Tuy nhiên giới truyền thông lại kịch liệt phản đối lối hành xử này và bày tỏ lo ngại rằng nó có thể có ảnh hưởng xấu đối với việc đưa tin về ông Trump của các cơ quan báo chí khác. Chiến dịch của bà Clinton không có một mô hình tương đương nào về việc thu hồi thẻ báo chí.
Những tờ báo đã bị Trump cấm
Univision là tờ đầu tiên bị cấm sau vụ kiện tụng mùa hè năm ngoái. Vụ kiện làm tốn kém của Trump 500 triệu USD được đưa ra sau khi đài Univision quyết định huỷ phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ vốn do tỷ phú này bảo trợ.
Hai bên đã dàn xếp vụ kiện vào tháng 2 vừa qua nhưng việc tiếp cận của đài Univision vẫn bị hạn chế. Một người phát ngôn của Univision nói rằng, phóng viên của đài chỉ được cấp thẻ báo chí hai lần.
Đa phần ban cố vấn của Trump bỏ qua những yêu cầu của đài Univision và nếu có trả lời thì thường là viện cớ đặc trưng nói rằng yêu cầu gửi quá muộn, đài này nói.
BuzzFeed có lẽ đã bị cạch thậm chí từ trước khi chiến dịch tranh cử của Donald Trump bắt đầu. Năm 2014, phóng viên nội chính McKay Coppins viết một bài hồ sơ rất dài về Trump khiến cựu ngôi sao truyền hình thực tế này nổi giận.
Trump đã tìm cách “chơi” lại BuzzFeed bằng việc liên tục từ chối không cho tiếp cận chiến dịch tranh cử của ông. Tổng biên tập của tờ này, ông Ben Smith, nói rằng phóng viên của họ chưa bao giờ được cấp thẻ báo chí và thường bị bỏ qua trong các sự kiện trong chiến dịch tranh cử của Trump.
“Tôi nghĩ bài bình luận của McKay là bài viết rất tốt và tôi tự hào rằng chúng tôi đã chọn cách không thoả hiệp trong việc đưa tin của chúng tôi với bất kỳ giá nào để đổi lấy việc tiếp cận báo chí”, Smith nói.
Politico nhận ra mình cũng nằm trong “danh sách đen” vào tháng 3 khi phóng viên Ben Schreckinger bị từ chối không cho tham gia vào cuộc họp báo của Trump ở bang Florida. Đội ngũ vận động cho chiến dịch chưa bao giờ đưa ra lời giải thích nhưng Schreckinger bị từ chối sau khi biết một bài về những mối quan ngại xoay quanh tính khí giám đốc chiến dịch của Trump là Corey Lewandowski.
Schreckinger có một cuộc cãi lộn hồi đầu tháng khi bị một nhân viên chiến dịch và đội ngũ vệ sĩ từ chối không cho tham dự một sự kiện của Trump ở California. Phóng viên này cuối cùng tham dự sự kiện bằng một vé ra vào đại trà vì bị từ chối cấp thẻ báo chí.
Việc này không chỉ có Schreckinger lãnh chịu. Biên tập viên của tờ Politico Susan Glasser nói rằng phóng viên của trang này “đã liên tục bị từ đội ngũ làm chiến dịch cho Trump từ chối cấp thẻ báo chí”.
“Chúng tôi giờ có vẻ như là đối tượng bị chặn hoàn toàn”, Glasser nói. “Chúng tôi tin rằng đây chẳng có gì khác ngoài việc cố ngăn chặn việc đưa tin độc lập về chiến dịch và là sự vi phạm đến quyền những căn bản của phóng viên nhằm thực hiện công việc được quy định trong hiến pháp của chúng ta”.
Daily Beast đã trở thành đối tượng của điều mà thư ký toà soạn Noah Shachtman gọi là một “danh sách đen dự kiến”.
"Chúng tôi chưa bao giờ được Trump quý mến cả nhưng mọi việc trở nên lạnh lùng sau khi chúng tôi xuất bản một bài báo nói về những cáo buộc mà Ivana Trump đã nói về Donald Trump rồi sau này tự rút lại”, Schachtman nói. Tim Mak, phóng viên viết bài này “đã là một trong những phóng viên đầu tiên bị cấm cửa và đến thời điểm cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire bắt đầu tiến hành thì kể cả cộng tác viên của chúng tôi cũng bị cấm cửa nốt”, ông nói.
Giống như các tờ báo khác trong danh sách này, tờ Daily Beast tiếp tục đưa tin về chiến dịch của Trump mà không cần có thẻ báo chí ra vào đặc biệt ở các sự kiện.
Các phóng viên của tờ Huffington Post cũng bị đội ngũ làm chiến dịch của Trump lảng tránh hầu như từ những ngày đầu. Trang tin tức tự do này chọc tức Trump khi đưa tất cả những tin tức liên quan đến chiến dịch của ông ta vào phần giải trí. Tháng bảy năm ngoái, đội ngũ làm chiến dịch của Trump đã ngừng cung cấp thẻ báo chí cho Scott Conroy, sau đó là đến phóng viên nội chính cao cấp của tờ Huffington Post. Vào tháng 9, một phóng viên đưa tin về cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hoà cho tờ Huffington Post đã bị từ chối không cấp thẻ báo chí tại một sự kiện vận động của Trump ở bang Iowa.
Huffington Post ngừng đưa tin về Trump trong phần giải trí vào tháng 12 nhưng việc từ chối cấp thẻ báo chí vẫn tiếp tục. Có thể thấy rõ rằng việc này sẽ vẫn tiếp tục khi trang này thuê Michelle Fields, người đã khiến quản lý chiến dịch của Trump bị buộc tội hành hung để đưa tin về những ứng cử viên dự đoán của đảng Cộng hoà.
“Chúng tôi không ai có được thẻ báo chí”, Grim nói vào thời điểm thuê phóng viên Fields vào tháng trước. “Tôi nghĩ đây sẽ là thử thách cho cô ấy”.
Tờ Des Moines Register vốn nổi bật về đưa tin hoạt động bầu cử tổng thống, nhưng ngay khi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 mới rậm rịch khởi động vào tháng 7 năm ngoái, tờ này đã bị cấm cửa ở một sự kiện của Trump.
Đội ngũ vận động của Trump không thèm vòng vo về lý do tại sao. Trong tuần đó, tờ Des Moines Register đã đăng một bài xã luận kêu gọi Trump từ bỏ cuộc đua.
“Chúng tôi không cấp thẻ báo chí cho bất kể một ai từ tờ Des Moines Register là vì bài xã luận họ đăng đầu tuần”, Lewandowski nói trong một thông cáo vào thời điểm đó.
Amalie Nash, thư ký toà soạn và phó chủ tịch phụ trách thời sự và tương tác của tờ báo nói rằng lệnh cấm “tiếp tục trong suốt các buổi họp báo kín. Chúng tôi không bao giờ nhận được thẻ báo chí thêm một sự kiện nào nữa kể từ sau khi đăng bài xã luận vào tháng 7 năm ngoái”.
Vì Trump chưa trở lại bang Iowa, “chúng tôi vẫn chưa có cơ hội xin thẻ báo chí kể từ sau các buổi họp báo kín đó”, Nash nói.
Hoa Tạ

Hậu Giang yêu cầu Công an kiểm điểm khi cấp biển xanh cho xe Lexus

VOV.VN - Về việc cấp biển số xanh 95A- 0699, Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang thừa nhận, đó là việc làm chưa đúng quy định

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, mới đây, ông Nguyễn Công Chánh, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, sẽ gửi văn bản báo cáo với Trung ương về một số nội dung có liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
Về việc cấp biển số xanh 95A- 0699, Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang thừa nhận, đó là việc làm chưa đúng quy định; đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh này khắc phục và tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.
Trước đó, năm 2013, Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang đã có công văn số 538-CV/TU gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho tỉnh này tăng thêm một Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực công nghiệp.
Sau khi được Ban tổ chức Trung ương đồng ý theo yêu cầu của tỉnh này đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ Công thương có Quyết định thuyên chuyển công tác đối với ông Thanh. Với nhận xét khá tốt về ông Trịnh Xuân Thanh, Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đề nghị Tỉnh uỷ Hậu Giang tạo điều kiện thuận lợi để ông này được tham gia cấp uỷ của Đảng bộ tỉnh.
Với trên 92% ý kiến tán thành tại cuộc họp lấy ý kiến giới thiệu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 21/5/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ PCT UBND tỉnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 – 2020, tỉnh Hậu Giang bầu 52 đồng chí vào Ban Chấp hành; trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh.
Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ  2016 – 2021, ông Trịnh Xuân Thanh trúng cử đại biểu quốc hội khoá XIV./.
Lam Hiếu/VOV - ĐBSCL
Tổng hợp

Thủ môn 40 tuổi của Hungary đi vào lịch sử Euro

15-06-2016
02:49 AM
Thiện Nhân

(Dân trí) - Với việc ra sân trong đội hình xuất phát của Hungary, ở trận đấu với Áo đêm 14/6, thủ môn Gabor Kiraly của đội tuyển Hungary trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất được thi đấu trong lịch sử các VCK Euro.

Tính tới ngày 14/6/2016, thủ thành Gabor Kiraly của đội tuyển Hungary đã 40 tuổi 75 ngày, vượt kỷ lục cũ của cựu đội trưởng đội tuyển Đức là Lothar Matthaus tại Euro 2000 (khi đó, Matthaus ra sân lúc 39 tuổi 91 ngày).

Thủ môn Kiraly (Hungary) vừa phá kỷ lục đối với cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong lịch sử các VCK Euro
Thủ môn Kiraly (Hungary) vừa phá kỷ lục đối với cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong lịch sử các VCK Euro

Dĩ nhiên, thủ thành Kiraly còn ít nhất 2 cơ hội nữa để đào sâu kỷ lục của chính mình, bởi anh vẫn nhiều khả năng sẽ được bắt chính cho đội tuyển Hungary ở các trận đấu gặp Iceland vào ngày 18/6 và gặp Bồ Đào Nha ngày 22/6, tức các trận ở vòng bảng của đội tuyển Hungary.
Trước mắt, Kiraly đã nhận được lời đảm bảo cho một suất thi đấu từ HLV Bernd Stock của đội tuyển Hungary: “Tôi luôn nói với anh ấy rằng chuyện tuổi tác của anh ấy không quan trọng với tôi. Tôi không quan tâm cầu thủ tôi sử dụng trẻ hay già, mà quan trọng là giỏi hay không giỏi. Gabor (Kiraly) là cầu thủ giỏi”.
“Anh ấy tạo nên cảm giác chắc chắn trong khung thành và anh ấy sẽ giúp chúng tôi thành công ở Euro năm nay” – HLV Bernd Stock nói thêm.
Kiraly là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất được ra sân trong lịch sử các VCK Euro, còn người nắm giữ kỷ lục tương tự trong lịch sử các VCK World Cup là thủ môn Faryd Mondragon của đội tuyển Colombia. Cách nay 2 năm, tại VCK World Cup 2014 ở Brazil, Mondragon ra sân ở độ tuổi 43 tuổi 3 ngày (trận Colombia gặp Nhật Bản).
Phong độ xuất sắc của Kiraly đã góp phần không nhỏ giúp Hungary thắng Áo 2-0 ở trận mở màn bảng F Euro 2016 đêm qua.
Thiện Nhân

Mạc Hồng Quân tranh thủ đám hỏi với hot girl Kỳ Hân mùa EURO

0 Thiên Hà

Kỳ Hân cùng Mạc Hồng Quân trong đám hỏi trưa nay /// H.T

Kỳ Hân cùng Mạc Hồng Quân trong đám hỏi trưa nayH.T


Đám hỏi của tuyển thủ Mạc Hồng Quân và hot girl Kỳ Hân (tên thật là Nguyễn Thị Mộng Điệp) diễn ra trưa nay, 15.6 tại nhà gái, Sóc Trăng.

Đám hỏi có sự có mặt của đại diện gia đình hai bên, cha mẹ Mạc Hồng Quân cùng đồng thời có mặt tại nhà gái, chứng kiến nghi thức trọng đại của Mạc Hồng Quân và cô dâu Kỳ Hân.
Cả chú rể và cô dâu đều rất xúc động khi thực hiện nghi thức mời trà người thân hai họ, cô dâu Kỳ Hân bật khóc khi nghe những lời dặn dò của mẹ đẻ khi về làm con dâu nhà người.
Từ ngày hôm qua, 14.6, nhà riêng của Kỳ Hân tại Sóc Trăng đã rất rộn ràng. Toàn bộ phông bạt, đồ trang trí được phủ màu hồng kem. Đêm 14.6, rất đông anh em, bạn bè của Kỳ Hân có mặt cùng liên hoan tiệc ngọt và ca hát tại đây.
Theo một người bạn thân của cặp đôi, đây là lễ hỏi cũng là lễ báo hỉ, tiệc cưới của tiền đạo Than Quảng Ninh và nữ diễn viên người mẫu sinh năm 1995 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 này tại TP.HCM.
Mạc Hồng Quân tranh thủ đám hỏi với hot girl Kỳ Hân mùa EURO - ảnh 2
Kỳ Hân xinh đẹp trong đám hỏi Facebook nhân vật
Mạc Hồng Quân tranh thủ đám hỏi với hot girl Kỳ Hân mùa EURO - ảnh 3
Mạc Hồng Quân tranh thủ đám hỏi với hot girl Kỳ Hân mùa EURO - ảnh 4
Kỳ Hân trong bộ ảnh cưới Facebook nhân vật
Thiên Hà

Cảnh sát ra tay bảo vệ CĐV Anh khỏi hooligan Nga

  • 16/06/2016 05:06 GMT+7
TTO – Ngay sau trận thua Slovakia, các CĐV Nga lại tấn công người hâm mộ Anh ở thành phố Lille (Pháp), khiến cảnh sát nơi đây phải sử dụng hơi cay để can thiệp.

Cảnh sát ra tay bảo vệ CĐV Anh khỏi hooligan Nga
Các CĐV Nga bị cảnh sát trấn áp bằng hơi cay. Ảnh: Getty Images
Theo tường thuật của phóng viên BBC James Reevell, hơi cay được hướng về phía các CĐV Nga – những người được xác định là gây sự trước.
Nhưng trước đó, các CĐV Anh cũng bị buộc tội đã sử dụng pháo sáng để gây rối. Oliver Larkworthy, một CĐV người Anh đã bị cảnh sát bắt giữ vì đốt pháo sáng ở khu vực xe điện ngầm.
Một CĐV Anh cho biết có những đám đông CĐV Nga đứng ngay bên ngoài nhà ga trong tư thế chủ động gây hấn. Trước đó, có 6 CĐV Nga đã bị cảnh sát bắt giữ vì tham gia vào những vụ bạo loạn liên tiếp các ngày qua.
Cảnh sát ra tay bảo vệ CĐV Anh khỏi hooligan Nga
Cảnh sát bắt giữ nhiều CĐV gây rối. Ảnh: Getty Images
Ngay sau khi thông tin này được công bố, phía Nga đã triệu tập Đại sứ Pháp Jean-Maurice Ripert để phản đối, cho rằng các CĐV Nga đang bị phân biệt đối xử tại Euro 2016.
Tiếp tục cập nhật...

VAFI khẳng định thông tin về ông Vũ Quang Hải có căn cứ

VOV.VN - Đại diện VAFI cho biết đã tiến hành thu thập thông tin thận trọng được đăng tải trên trang Web chính thức của PVFI và không hề có ý định vu cáo.

Sau khi báo chí đăng tải ý kiến phản hồi của nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và con trai ông là Vũ Quang Hải về chất vấn của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), ngay trong ngày 15/6, Hiệp hội này lại tiếp tục có văn bản gửi báo chí để làm rõ hơn những thông tin được cho là thiếu chính xác từ phía VAFI đối với ông Vũ Huy Hoàng và ông Vũ Quang Hải.
vafi khang dinh thong tin ve ong vu quang hai co can cu hinh 0
VAFI liên tục đặt dấu hỏi về quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, thành viên HĐQT , Phó Tổng giám đốc của Sabeco. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
VAFI thu thập thông tin thận trọng
Trong văn bản của mình, Phó Chủ tịch VAFI – ông Nguyễn Hoàng Hải vẫn khẳng định: Trong thời gian ông Vũ Quang Hải làm việc tại PVFI đã làm thua lỗ hơn 220 tỷ đồng. Điều này VAFI căn cứ vào báo cáo tóm tắt đăng trên trang Web của PVFI.
Chắp nối với thông tin ông Vũ Quang Hải đưa ra nói rằng, PVFI đã xảy ra lỗ lớn từ trước thời điểm ông này về công tác tháng 1/2011, VAFI cho rằng, tiến trình lỗ xảy ra từ các năm trước nhưng trên trang Web của PVFI, trong phần giới thiệu lịch sử PVFI lại có diễn tả: PVFI đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỷ đồng trong 3 năm 2007, 2008 và 2009.
“Như vậy thì đâu là thông tin đúng, thông tin sai theo lời ông Vũ Quang Hải nói? Nếu điều ông Hải nói là đúng, tại sao VPFI không cho sửa chữa thông tin để tránh ngộ nhận cho người đầu tư? Những thông tin mà ông Hải cung cấp không có trên trang Web và không có báo cáo kiểm chứng”, VAFI tiếp tục đặt nghi vấn với ông Vũ Quang Hải và khẳng định: “VAFI tiến hành thu thập thông tin thận trọng được đăng tải trên trang Web chính thức của PVFI và không hề có ý định vu cáo”.

Mâu thuẫn trong việc bổ nhiệm?
Đáng chú ý, sau khi được chuyển từ VPFI về công tác tại Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại  (Bộ Công Thương), ông Vũ Quang Hải lại được “ưu ái” nhận chức Kiểm soát viên tài chính ở Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam. Đồng thời, ông Vũ Quang Hải chưa có đóng góp gì cho Cục Xúc tiến thương mại nhưng lại được nâng hạng lên Hàm Phó Vụ trưởng.
VAFI cho rằng, ông Vũ Quang Hải về Cục Xúc tiến thương mại không theo ngạch công chức nhà nước, nhưng lại được được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên là có mâu thuẫn, không đúng chức năng. Vì lúc này ông Vũ Huy Hoàng đang là người đại diện của Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại không có chức năng quản lý vốn hay nhân sự cho Tổng công ty thuốc lá Việt Nam.
VAFI cũng chỉ rõ, trong giai đoạn ông Vũ Quang Hải về nhận công tác tại Tổng công ty CP rượu bia nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), qua ý kiến của ông Vũ Huy Hoàng và chính bản thân ông Vũ Quang Hải thừa nhận không phải người đại diện vốn nhà nước tại Sabeco, chỉ là người đi làm thuê cho Sabeco. Điều đó phải được hiểu rằng, ông Vũ Quang Hải chấm dứt hợp đồng lao động tại Cục Xúc tiến thương mại và đến xin làm việc tại Sabeco.
Tuy nhiên, trong Quyết định 1288/QĐ-BCT ngày 4/2/2015 do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ký thì lại thể hiện là 1 Quyết định điều động cán bộ công chức là ông Vũ Quang Hải với hàm Phó Vụ trưởng Bộ Công Thương đến nhận công tác tại Sabeco. Quyết định này lại còn hàm chứa Nghị quyết số 20-NQ/BCSĐ ngày 19/11/2014 của Ban cán sự Đảng bộ Công Thương về phương án luân chuyển, điều động, đề bạt cán bộ lãnh đạo giữa các đơn vị thuộc Bộ Công Thương.
VAFI cho rằng, những văn bản trên đã thể hiện ông Vũ Quang Hải là cán bộ lãnh đạo Bộ Công Thương về Sabeco làm lãnh đạo, nhưng ông Vũ Quang Hải không đủ tiêu chuẩn làm đại diện vốn nhà nước, từ đó nói rằng việc ra đời các văn bản trên là không đúng Luật hiện hành. Trong khi đó, thành tích về Quản trị doanh nghiệp của ông Vũ Quang Hải chưa có gì, do đó không thể là ứng viên cho chức danh Thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc của Sabeco.
Cựu bộ trưởng không quan tâm đến niêm yết?
Không hài lòng với phản hồi của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khi nói về tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp, đại diện VAFI tiếp tục đặt nghi vấn: Vì sao dưới thời Bộ trưởng Hoàng Trung Hải, nhiều doanh nghiệp cổ phần hóa được nhanh chóng bàn giao về cho SCIC quản lý như VNM, BMP, NTP…Nhưng trong 9 năm dưới thời Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, nhiều doanh nghiệp cổ phần hóa lại chậm được bàn giao cho SCIC, chẳng hạn như Sabeco, Habeco?
Trả lời những nghi vấn này, VAFI nhận định, nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã không quan tâm đến chuyện niêm yết, khiến nhiều doanh nghiệp trực thuộc Bộ cũng trốn tránh việc niêm yết, từ đó dẫn tới tình trạng nhà đầu tư mất tin tưởng vào tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, ngân sách nhà nước sẽ bị thất thu rất nhiều do những rủi ro trong việc trốn tránh niêm yết./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Đàm Vĩnh Hưng: “Nhạc sang là để giảng đạo à?”

Ngân An |
Đàm Vĩnh Hưng: “Nhạc sang là để giảng đạo à?”

Đó là cách Đàm Vĩnh Hưng phản ứng lại với ánh mắt hồ nghi của dư luận khi anh hát nhạc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng.



Tưởng nhớ 100 ngày mất của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc mang tên Lối cũ ta về với sự góp mặt của Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Lê Cát Trọng Lý, Mỹ Dũng...
Trong số đó, người khiến công chúng hồ nghi nhất chính là Đàm Vĩnh Hưng. Từ trước tới nay, ai cũng nghĩ anh thuộc địa hạt của những người làm giải trí, nay lại đánh liều đi hát nhạc sang.
Ừ thì nhạc thôi mà, ai hát chẳng được nhưng hát như thế nào để ra được cái hồn của bài hát, để chuyển tải được tâm sự của cố nhạc sĩ, ấy mới là chuyện đáng bàn.
Mang chuyện này đi hỏi Đàm Vĩnh Hưng, anh thẳng thắn mà rằng: "Tất cả mọi thứ đều là giải trí như nhau cả. Nhạc sang là sao? Nhạc sang là để giảng đạo à hay là để đi tuyên truyền về cái này, cái kia trong cuộc sống?
Tôi cho rằng, người ta tìm đến âm nhạc là để giải trí và thỏa mãn tâm hồn họ. Vì vậy tất cả nghệ sĩ khi đi hát cũng đều tìm đến khán giả của mình cả.
Mà muốn làm giải trí cũng không dễ chút nào đâu, rất khó đấy. Chúng tôi luôn phải tư duy rằng, ở ngoài kia, người ta cần cái gì? Khán giả cần thứ đơn giản, phù hợp với tâm hồn người ta thôi.
Ông trời cũng như là tổ nghiệp đã tặng cho mỗi người một khả năng, sở trường làm cái này, cái kia, hát dòng nhạc này, dòng nhạc kia để đem lại niềm vui cho khán giả, giúp họ được hài lòng.
Tôi thấy, mình làm đúng khả năng và trách nhiệm của mình là mang lại niềm vui cho mọi người và họ đồng ý trả số tiền để mua vé vào xem tôi hát là đủ rồi.
Tôi mãi mãi và vĩnh viễn không bao giờ cần một danh vị nào, một sự sắp đặt để nào cao sang, quyền quý cả. Ở trên đó không có ai coi hết".
Đàm Vĩnh Hưng: “Nhạc sang là để giảng đạo à?” - Ảnh 1.
Theo kịch bản, trong đêm nhạc, Mr. Đàm sẽ thể hiện hai ca khúc Tình không biên giới và Vĩnh biệt mùa hè hoặc có thể sẽ nhiều hơn nữa.
Đàm Vĩnh Hưng tâm sự, anh biết đến ca khúc Vĩnh biệt mùa hè qua giọng hát của Thu Hà, khi đó anh đã rời khỏi ghế nhà trường. Ấy nhưng, mỗi lần bài hát này vang lên, anh lại được sống dậy những kỷ niệm của những ngày ngây ngô xưa cũ.
"Tôi tin, nhiều khán giả cũng cảm nhận giống tôi, nhất là khi tôi thấy người nào cũng có thể hát theo mình rất dễ dàng", anh nói.
Bằng tình yêu với âm nhạc và sự ngưỡng mộ dành cho cố nhạc sĩ, Đàm Vĩnh Hưng đã dẹp bỏ tự ái, vượt qua hồ nghi của dư luận để đứng trên sân khấu vào ngày 22 - 23.6 tới.
Được biết, Lối cũ ta về là chương trình do Nhà hát Nhà Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức, biên tập và đạo diễn là NSND Trần Bình, người nặng lòng và có mối thâm giao với cố nhạc sĩ khi ông còn sống.
theo Trí Thức Trẻ

Dọc đường EURO 2016: Paris tê liệt trong ngày đại biểu tình

0 Đỗ Hùng

Người biểu tình tập trung đông đảo, đốt lửa khói mù mịt tại ga Montparnasse /// Đỗ Hùng

Người biểu tình tập trung đông đảo, đốt lửa khói mù mịt tại ga MontparnasseĐỗ Hùng
Đình công khiến hệ thống giao thông công cộng tê liệt tại Paris, nước Pháp, nơi đang diễn ra EURO 2016. Cùng lúc, các cuộc biểu tình đã bùng phát thành bạo động khiến hàng chục người bị thương.
Hôm qua, đình công và biểu tình đã khiến cho gần như toàn bộ hệ thống giao thông công cộng tại Paris tê liệt. Cổ động viên Romania và Thụy Sỹ về đây để chuẩn bị xem cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Công viên các hoàng tử bất đắc dĩ phải chứng kiến một cuộc biểu tình rầm rộ.
Tại nhiều nơi, biểu tình đã biến thành bạo động dữ dội. Người biểu tình đốt xe cộ, vật dụng, đập máy móc công cộng. Cảnh sát đã phải huy động vòi rồng phun nước để trấn áp những người tham gia bạo động. Các vụ va chạm trong ngày hôm qua đã khiến 40 người bị thương, trong đó có 29 cảnh sát. Theo thông tin của cảnh sát, ít nhất 58 người bị bắt giữ trong đợt bạo động này.
Đợt đình công và biểu tình trong ngày 14.6 đã được lên kế hoạch từ trước, với sự tham gia của hàng chục ngàn người nhằm phản đối việc thông qua dự luật lao động mới mà người lao động cho rằng có nhiều điều khoản bất lợi cho họ. Trong ngày hôm qua, người dân, du khách và cổ động viên bóng đá tại Paris không thể đi lại được do tàu điện ngầm, xe buýt ngừng hoạt động. Các chuyến bay của hãng Air France cũng bị hủy rất nhiều do đình công.
Cuộc biểu tình và đình công hiện tại đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác tổ chức EURO 2016.
Dọc đường EURO 2016: Paris tê liệt trong ngày đại biểu tình - ảnh 2
Người biểu tình nghỉ ngơi trước khi tiếp tục phản kháng Đỗ Hùng
Dọc đường EURO 2016: Paris tê liệt trong ngày đại biểu tình - ảnh 3
Cuộc biểu tình kéo dài từ sáng đến chiều và lan rộng khắp thành phố Đỗ Hùng
Dọc đường EURO 2016: Paris tê liệt trong ngày đại biểu tình - ảnh 4
Biểu tình đang nóng lên tại Pháp Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
(từ Paris)

Đối thoại Mỹ-Venezuela, ngoại trưởng Kerry ủng hộ trưng cầu dân ý

media Biểu tình phản đối khan hiếm thực phẩm tại thủ đô Venezuela, ngày 14/06/2016 REUTERS/Marco Bello
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 14/06/2016 thông báo tiến hành đối thoại cấp cao với chính phủ Venezuela, vài giờ sau khi tuyên bố ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý có thể khiến tổng thống Nicolas Maduro bị truất phế.
Ông John Kerry cho biết, cuộc đối thoại sẽ diễn ra lập tức tại Caracas, thủ đô Venezuela, do nhà ngoại giao lão luyện Thomas Shannon chủ trì. Năm ngoái, ý định thảo luận giữa hai nước đã thất bại do quốc gia dầu lửa châu Mỹ la-tinh bị khủng hoảng.
Tổng thống Nicolas Maduro hoan nghênh đề nghị đối thoại của Hoa Kỳ, và một lần nữa đề nghị tái lập các đại sứ quán ở Caracas và Washington. Quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia đã bị đóng băng từ tám năm qua, và người tiền nhiệm của ông Maduro là Hugo Chavez đã trục xuất đại diện Mỹ.
Ông Maduro tuyên bố : « Tôi đề nghị với ông John Kerry là chúng ta hãy bổ nhiệm đại sứ, tôi đã sẵn sàng. Hoa Kỳ có đại sứ ở Bắc Kinh, Hà Nội và La Habana, mà ở Caracas thì không ». Năm 2014 tổng thống Venezuela cũng đã đưa ra lời kêu gọi tương tự với tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng không được đáp ứng.
Cuộc gặp gỡ còn nhằm khuyến khích đối thoại giữa chính phủ của ông Maduro và phe đối lập. Venezuela từ nhiều năm qua phải đối phó với nạn lạm phát phi mã, khan hiếm thực phẩm và thuốc men, và trong những tháng gần đây còn bị cúp điện, nước. Đối lập muốn tổ chức trưng cầu dân ý trong năm nay để truất phế đương kim tổng thống, nhưng ông Maduro đòi hoãn đến sang năm.
Trong bài diễn văn đọc trước một hội nghị của Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OEA) sau cuộc gặp đồng nhiệm Venezuela Delcy Rodriguez, ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh việc tổ chức trưng cầu dân ý được Hiến pháp cho phép, đồng thời kêu gọi trả tự do cho các tù nhân chính trị và tôn trọng các quyền căn bản. Bài phát biểu trước hội nghị tập hợp đầy đủ nhất các nhà ngoại giao của châu lục cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của Washington về trưng cầu dân ý.

Tàu do thám Trung Quốc theo dõi tàu sân bay Mỹ tập trận


    Một tàu do thám của Trung Quốc đã bám sát tàu sân bay Mỹ đang tập trận hải quân cùng Nhật Bản và Ấn Độ ở vùng biển tây Thái Bình Dương.
    Reuters dẫn lời một quan chức Nhật Bản ngày 15/6 cho biết, tàu do thám của Trung Quốc theo dõi tàu sân bay John C. Stennis của Mỹ.
    Theo một sĩ quan giấu tên của Hải quân Nhật Bản, tàu do thám Trung Quốc bám theo tàu sân bay Mỹ từ khi con tàu này thực hiện chiến dịch tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông. Stennis sẽ di chuyển tách xa các con tàu khác và hoạt động như "mồi nhử" để kéo tàu Trung Quốc ra khỏi cuộc tập trận thường niên kéo dài 8 ngày.
    Tau do tham Trung Quoc theo doi tau san bay My tap tran hinh anh 1
    Tàu sân bay John C. Stennis của Hải quân Mỹ tham gia cuộc tập trận Key Resolve (Giải pháp Then chốt) cùng Hàn Quốc hồi tháng 3. Ảnh: Reuters
    Tàu Stennis tham gia cuộc tập trận Malabar cùng 9 tàu hải quân khác, bao gồm một tàu sân bay trực thăng của Nhật Bản và các tàu khu trục Ấn Độ ở khu vực ngoài khơi quần đảo Okinawa của Nhật Bản. Con tàu sân bay của Mỹ có lượng giãn nước 100.000 tấn và chứa nhiều chiến đấu cơ F/A-18.
    Cuộc tập trận giữa Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục bành trướng nhằm thực hiện yêu sách chủ quyền phi lý trên Biển Đông. Bắc Kinh cũng coi khu vực Thái Bình Dương là cửa ngõ sống còn để vươn ra thế giới và tăng cường sức mạnh hải quân.
    Nhật Bản và Mỹ lo ngại Trung Quốc sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng ở tây Thái Bình Dương bằng cách điều tàu ngầm và các tàu chiến lớn nhằm hiện thực hoá yêu sách chủ quyền trên Biển Đông. Trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến Trung Quốc ở khu vực chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Hải quân Mỹ cho biết sẽ điều thêm tàu chiến của Hạm đội 3 đến khu vực Đông Á và phối hợp sức mạnh với Hạm đội 7. 
    Tau do tham Trung Quoc theo doi tau san bay My tap tran hinh anh 2
    Cuộc tập trận chung Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ diễn ra ngoài khơi tỉnh cực nam Okinawa, Nhật Bản. Ảnh: Google
    Thông qua cuộc tập trận với Mỹ và Ấn Độ, Nhật Bản muốn làm sâu sắc hơn quan hệ liên minh nhằm đối phó với sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc. Căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh gia tăng sau khi Trung Quốc đưa tàu đi vào khu vực 20 hải lý xung quanh đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản đang kiểm soát. Cả Trung Quốc và Nhật Bản đều tuyên bố chủ quyền với nhóm đảo không người ở trên biển Hoa Đông.
    Với Ấn Độ, cuộc tập trận nhằm phô diễn sức mạnh ở vùng biển phía đông Trung Quốc, cho thấy sự không hài lòng với việc Bắc Kinh tăng cường hiện diện ở Ấn Độ Dương. Trước cuộc tập trận, hạm đội gồm 4 chiến hạm Ấn Độ đã thực hiện chuyến đi qua Biển Đông và cập cảng Philippines và Việt Nam trước khi lên đường tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản.

    Mỹ kết hợp sức mạnh tàu chiến để đối phó Trung Quốc

    Mỹ sẽ điều tàu chiến của Hạm đội 3 đến Đông Á và kết hợp sức mạnh với Hạm đội 7, trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến Trung Quốc ở khu vực chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
    Hoàng Anh - Hồng Duy

    Bốn xe đâm liên hoàn trên Quốc lộ 1

    VTV9Cập nhật 14:16 ngày 15/06/2016

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: VOV)

    VTV.vn - Khoảng 6h ngày 15/6, một chiếc xe ben mất lái, gây tai nạn liên hoàn cho 3 xe khác trên Quốc lộ 1 khiến 1 người bị thương.

    Chiếc xe ben gây tai nạn khi đang lưu thông theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi đến gần khu du lịch Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM), xe ben bất ngờ đâm mạnh vào đuôi xe bồn BKS 60C-044.28 chạy cùng chiều phía trước. Xe bồn tiếp tục lao tới húc vào đuôi xe khách chở sinh viên BKS 51B-028.87 làm xe khách tông vào xe máy đang chạy song song.
    
Cú đâm khiến xe bồn lao tới húc vào đuôi xe khách chở sinh viên. (Ảnh: VOV)
    Cú đâm khiến xe bồn lao tới húc vào đuôi xe khách chở sinh viên. (Ảnh: VOV)
    
Tai nạn liên hoàn khiến nam thanh niên đi xe máy bị thương. (Ảnh: VOV)
    Tai nạn liên hoàn khiến nam thanh niên đi xe máy bị thương. (Ảnh: VOV)
    Tai nạn khiến nam thanh niên đi xe máy bị thương và được người dân đưa đi bệnh viện sau đó. Lực lượng cảnh sát giao thông Rạch Chiếc cùng tổ xử lý tai nạn quận Thủ Đức đã có mặt, tiến hành giải quyết hiện trường vụ đâm xe liên hoàn. Xe cứu hộ cũng đã di dời các xe gặp nạn vào lề đường.

    Thị trưởng Tokyo từ chức vì dùng tiền ngân sách chi xài cá nhân


    Thị trưởng Tokyo, ông Yoichi Masuzoe /// Reuters

    Thị trưởng Tokyo, ông Yoichi MasuzoeReuters
    Thị trưởng Tokyo, ông Yoichi Masuzoe ngày 15.6 tuyên bố từ chức do vụ bê bối dùng tiền ngân sách để đi du lịch nước ngoài, ở khách sạn xa xỉ…
    Một người phát ngôn đề nghị không nêu của chính quyền Tokyo cho AFP biết: “Thị trưởng thông báo ông sẽ chính thức từ chức vào ngày 21.6”. Cuộc bầu cử thị trưởng mới sẽ được tiến hành vào tháng 7.2016.
    Lúc tuyên thệ nhậm chức vào năm 2014, Thị trưởng Masuzoe, cựu bộ trưởng y tế và lao động Nhật Bản, từng nhấn mạnh chính quyền Tokyo sẽ không dính líu đến bất kỳ vụ bê bối tài chính nào.
    Nhưng vào tháng 4.2016, truyền thông Nhật Bản đưa tin ông Masuzoe bị cáo buộc sử dụng sai mục đích ngân sách, dùng tiền công quỹ đi du lịch nước ngoài, ở khách sạn xa xỉ, mua sắm nhiều thứ đắt tiền cho gia đình và thường xuyên dùng xe công đi đến một căn nhà nghỉ mát cuối tuần ở ngoại ô phía nam Tokyo…
    Truyền thông Nhật dẫn lời ông Masuzoe cho biết việc nghỉ mát cuối tuần trong căn nhà riêng ở phía nam Tokyo là rất quan trọng với ông, vì "nó có bồn tắm rộng rãi, giúp duỗi thẳng chân và tái tạo sức lao động".
    Ông Masuzoe đã thừa nhận có những sai phạm về mặt đạo đức, nhưng khẳng định không vi phạm pháp luật.
    Thị trưởng Tokyo cũng hứa sẽ trả lại khoản tiền ngân sách mà ông thừa nhận đã chi sai cho mục đích cá nhân.
    Người tiền nhiệm của ông Masuzoe là ông Naoki Inose, từng giúp Tokyo giành được quyền đăng cai Olympic 2016, hồi cuối năm 2013 cũng đã từ chức vì vụ bê bối tài chính cá nhân.

    Thị trưởng Tokyo từ chức vì dùng tiền ngân sách chi xài cá nhân - ảnh 2

    tin liên quan

    Thị trưởng Tokyo xin lỗi dân vì chi tiêu xa hoa
    Thị trưởng Tokyo ngày 1.6 đã công khai xin lỗi sau khi bị công chúng chỉ trích dùng ngân sách cho những chi tiêu cá nhân xa hoa trong các chuyến công du nước ngoài, hãng tin AFP cho hay.
    Việc ông Masuzoe ra đi có thể không ảnh hưởng đến khả năng của Tokyo trong việc tổ chức Olympic 2016, nhưng phần nào ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị vốn gặp nhiều rắc rối.
    Chẳng hạn thiết kế sân vận động chính đã bị hủy vì chi phí kê lên quá cao và thiết kế logo chính thức bị phát hiện là sao chép. Các công tố viên Pháp thì tiến hành cuộc điều tra nghi án chính quyền Tokyo đã hối lộ 2 triệu USD để giành quyền đăng cai Olympic 2016, nhưng ủy ban tổ chức Olympic 2016 của Nhật Bản bác bỏ cáo buộc này.
    Phúc Duy

    Đà Nẵng đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây hầm qua sông Hàn




    Dân trí Ngày 15/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn và các sở ngành báo cáo phương án thiết kế, thi công và nguồn vốn xây dựng hầm qua sông Hàn.

    Theo đại diện Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu Lớn - Hầm, dự án hầm qua sông Hàn có điểm nối từ đường Đống Đa (quận Hải Châu) đến đường Vân Đồn (quận Sơn Trà). Chiều dài hầm 1.315m, thiết kế 6 làn xe. Thời gian thi công trong 3 năm, bắt đầu từ cuối năm nay. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.000 tỷ đồng.

    Đà Nẵng sẽ xây hầm qua sông Hàn
    Đà Nẵng sẽ xây hầm qua sông Hàn
    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng và cũng là công trình hầm giao thông chui dưới lòng sông đầu tiên của Đà Nẵng, do vậy tất cả các yếu tố bao gồm tính khả thi, chất lượng và độ an toàn của công trình phải được đảm bảo tuyệt đối.
    Cũng theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ý kiến đóng góp của các đơn vị tại cuộc họp về cơ bản là ủng hộ phương án triển khai của đơn vị tư vấn và đường Như Nguyệt sẽ được tổ chức lưu thông 2 chiều theo phương án này là phù hợp với quy hoạch của dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước mà tư vấn nước ngoài đang triển khai thực hiện.
    Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp hoàn thiện phương án để chậm nhất là ngày 23/6 tới có thể báo cáo tại cuộc họp với Ban Thường vụ Thành ủy.
    Về vấn đề nguồn vốn hơn 4.000 tỉ đồng, ông Thơ cho biết, thành phố sẽ cân đối nguồn thu hằng năm và tính toán việc bán đấu giá các khu đất ven biển để lấy tiền chi trả cho xây dựng công trình.
    Khánh Hồng

               

    Thí sinh bị HLV khiêng ra ngoài vì nói quá nhiều

    TPO - Đó là tình huống xảy ra trong chương trình Đấu trường tiếu lâm phát sóng tối 15/6. Bất đắc dĩ các HLV Trấn Thành, Thu Trang, Đức Thịnh phải khiêng thí sinh Lê Thị Dần ra khỏi sân khấu.
    Các HLV Trấn Thành, Thu Trang, Đức Thịnh khiêng thí sinh Lê Thị Dần ra khỏi sân khấu. Các HLV Trấn Thành, Thu Trang, Đức Thịnh khiêng thí sinh Lê Thị Dần ra khỏi sân khấu.
    Chương trình Đấu trường tiếu lâm đã bước sang vòng thi Đạo cụ và 4 thí sinh đầu tiên lộ diện là Lâm Vỹ Dạ (đội HLV Đức Thịnh), Lê Thị Dần (đội HLV Trấn Thành), Phát La, Hoài Long (đội HLV Trường Giang).
    Trong đó, thí sinh được chú ý nhất là Lê Thị Dần của đội HLV Trấn Thành. Từng gây tranh cãi gay gắt ở vòng Song đấu khi bị chê diễn dở nhưng vẫn được chọn đi tiếp thì lần này tất cả các HLV và người hâm mộ đều chờ đợi sự “bùng nổ” của thí sinh này. Hay như cách Lê Thị Dần từng quả quyết ở vòng sau tôi sẽ diễn hết mình “được ăn cả, ngã về không”.
    Thí sinh bị HLV khiêng ra ngoài vì nói quá nhiều - ảnh 1 Thí sinh Lê Thị Dần trong vòng Đạo cụ chương trình Đấu trường tiếu lâm.
    Ở vòng Đạo cụ, Lê Thị Dần hóa thân thành một bà lão bán xôi, có chồng làm bảo vệ ở trường học. Lê Thị Dần kết hợp nhiều mảng miếng, độc thoại, đối thoại, sử dụng nhiều thể loại âm nhạc trong tiết mục của mình. Bằng lối diễn tự nhiên, mộc mạc vốn có Lê Thị Dần mang đến nhiều tiếng cười cho người xem. Tuy nhiên, điều khiến nhiều khán giả không vừa lòng đó chính là khả năng “nói bất chấp” của chị.
    Chị Dần liên tục xin các HLV, BTC "cho em nói thêm một tý" và thẳng thừng đối đáp, “chặt chém” lại chính HLV của mình. Thu Trang, Tiến Luật khẳng định Lê Thị Dần vượt mặt Trấn Thành ở khả năng "nói bất chấp". Giám khảo Đức Thịnh cũng nhiều lần phải bật dậy khỏi ghế nóng. Sau đó, anh cùng với Thu Trang, Trấn Thành khiêng chị Dần vào cánh gà để kết thúc phần thi. Ngay cả khi vào trong, nữ thí sinh vẫn nói với theo: "Cho em nói thêm vài câu". Đến lúc này thì chương trình buộc phải “cắt sóng”, chuyển sang quảng cáo.
    Phản hồi về phần thi của thí sinh Lê Thị Dần, bên cạnh một số khán giả cho rằng đây là phần thi hài hước, mang lại nhiều tiếng cười nhất trong 4 tiết mục thì vẫn có những ý kiến trái chiều nhận xét Lê Thị Dần diễn một màu, nhạt và nhảm.

    ĐT Brazil đã tìm được HLV mới thay Dunga

    Chủ tịch Corinthians xác nhận HLV Tite đã chính thức rời CLB để chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế HLV ĐT Brazil thay cho Dunga mới bị sa thải.


    Sau chiến dịch Copa America 2016 thất bại cộng với thành tích kém thuyết phục tại vòng loại World Cup 2018 cùng ĐT Brazil, HLV Carlos Dunga đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia này đã được đưa ra vào đêm ngày 14/6 và chung số phận là toàn bộ các trợ lý của ông bao gồm cả Giám đốc kỹ thuật Gilmar Rinaldi.

    HLV Dunga
    HLV Dunga đã bị ĐT Brazil sa thải đêm thứ 3

    Và trong khi Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) vẫn chưa chính thức công bố người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế HLV ĐT Brazil, chủ tịch Roberto Andrade của Corinthians đã hé lộ thông tin trong một cuộc họp báo. “HLV Tite đã không còn làm việc tại Corinthians và cũng sẽ không dẫn dắt đội ở trận đấu ngày thứ 4. Ê-kíp huấn luyện gồm Cleber Xavier, Matheus và con trai ông, Edu Gaspar cũng sẽ đồng loạt rời đội.”

    Trong thời gian dẫn dắt Corinthians tính cả hai giai đoạn 2010-2013 và 2015–2016, HLV Tite đã giúp đội bóng này giành tổng cộng 6 danh hiệu đáng chú ý nhất là 1 Copa Libertadores năm 2012 và 2 chức VĐQG Brazil các năm 2011 và 2015. Năm ngoái, ông cùng họ vô địch xứ Samba với thành tích vô cùng thuyết phục khi hơn đội xếp thứ 2 tới 12 điểm, là đội ghi bàn nhiều nhất và cũng lọt lưới ít nhất.

    HLV Tite
    HLV Tite là người được chọn ngồi ghế nóng của ĐT này

    Chính bởi công lao to lớn như vậy mà sự ra đi của Tite khiến chủ tịch Andrade của Corinthians vô cùng giận dữ nhất là ở cách hành xử của CBF. “Tôi phản đối cách CBF lấy người của Corinthians. Tôi chưa từng nhận được một cú điện thoại nào từ ngày chủ tịch”, ông nói.

    “Bây giờ, khi mọi chuyện rõ ràng, ông ấy mới cố gắng liên lạc với tôi. ĐTQG không xứng với Tite, họ không có được cách hành xử có đức thông qua vụ việc này. Tite nên được tôn trọng hơn bởi tất cả những gì ông đã làm cho CLB. Corinthians đã tiến bộ rất nhiều và trong đó có công của Tite.”

    Sau khi ngồi ghế nóng tại ĐT Brazil, Tite trở thành HLV thứ 4 của họ trong vòng 4 năm qua sau Mano Menezes, Luiz Felipe Scolari và Dunga.


    Gia Vi

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét