Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 359

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tìm được thi thể thành viên CASA-212

  • 7 giờ trước
CSB Viet Nam
Hoạt động tìm kiếm cứu hộ máy bay CASA-212 chiều 23/6 phát hiện thi thể thứ hai được cho là của phi công ở trên biển, gần đảo Bạch Long Vĩ.
Dựa theo giấy tờ tùy thân trên người, giới chức xác định đây là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên Phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong số chín người có mặt trên chiếc CASA-212 gặp nạn, VnExpress tường thuật.
Vị trí tìm được Thiếu tá Chính nằm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 6 hải lý về hướng đông bắc.
Ở nơi được nghi là nơi chiếc phi cơ mang số hiệu 8983 rơi, lực lượng cứu hộ chiều hôm trước đã vớt được thi thể đầu tiên.
Công tác giám định pháp y sẽ được tiến hành nhằm xác định xem đó có phải là một trong các thành viên có mặt trên chiếc CASA-212 hay không.

'Vớt được nhiều vật thể nghi là của CASA-212'

Bản tin Quốc phòng nói vào lúc gần 10 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của động cơ máy bay CASA, nằm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý về hướng nam đông nam, sâu dưới mặt nước khoảng 50-60, nhưng chưa đưa lên được.
Đây là vị trí nằm sát đường phân định vịnh Bắc Bộ.


 
Các mảnh vỡ của chiếc CASA-212 đầu tiên được tìm thấy đêm 16/6
Bản tin Quốc phòng cho biết vào rạng sáng 23/6, "với nghiệp vụ tổng hợp, lực lượng tìm kiếm đã rà quét phát hiện vật thể nghi là máy bay CASA-212".
Trước đó, tám tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi được huy động dùng lưới vét rà đáy biển quanh khu vực được xác định là điểm rơi của CASA-212, theo VietnamNet.
Báo này viết tới tối muộn 21/6, hai trong số các tàu này đã phát hiện và vớt được một chiếc ghế trông còn mới, có vỏ bọc và khóa dây an toàn.
Bênh cạnh đó, một tàu Trung Quốc trong 22/6 đã phát hiện thêm một vật thể nghi là của CASA-212, và "đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của Việt Nam", theo bản tin của VTV. Tuy nhiên, các tường thuật không nói rõ tàu Trung Quốc phát hiện ra vật thể này ở vị trí nào.
Tin tức nói hãng sản xuất máy bay Airbus đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Quốc phòng Việt Nam để điều tra nguyên nhân sự cố tai nạn CASA-212 một khi tìm được hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái.
Airbus đề xuất đưa các bộ phận này sang Madrid, Tây Ban Nha để phục dựng vụ tai nạn, xác định trạng thái máy bay khi gặp sự cố cũng như đánh giá công tác bảo trì trước đó.
Cho đến cuối giờ hôm 23/6 dấu vết hộp đen của chiếc phi cơ này vẫn chưa được phát hiện tuy thiết bị dò hộp đen và chuyên gia kỹ thuật đã được triển khai trên hiện trường.

Tiếp tục tìm kiếm Su-30



 
Su-30 là chiến đấu cơ do Nga sản xuất
Trong một diễn biến khác, trong ngày 22/6, hai tàu cá của ngư dân Nghệ An phát hiện một số vật thể ở gần khu vực Đảo Mắt, Nghệ An, nhưng chưa rõ các vật thể này có liên quan tới chiếc Su-30MK2 hay không.
Ngày 23/6, lực lượng tìm kiếm tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay ở khu vực được xác định là địa điểm rơi của chiếc Su-30.
Thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới cũng đã được đưa vào vùng biển Nghệ An trong nỗ lực tìm kiếm chiếc chiến đấu cơ.
Sáng 14/6, chiếc Su-30 số hiệu 8585 xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chặn kích trên không, đã gặp nạn.
Phi công Nguyễn Văn Cường được tàu cá ngư dân cứu sống rạng sáng 15/6, còn thi thể phi công Trần Quang Khải được tìm thấy vào chiều tối hôm 17/6, cùng ở vùng biển Nghệ An, gần nơi được xác định là điểm rơi của phi cơ Su-30.
Máy bay Casa-212 số hiệu 8983 hôm 16/6 tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ chiếc Su-30 và mất liên lạc lúc 12h30 ở địa điểm cách đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 44 hải lý về phía nam tây nam, trên khoang có chín người.

Khắc phục tình trạng “chạy” trường, “chạy” lớp


Thứ Năm, 23/06/2016, 22:37:47
 Font Size:     |        Print
Năm học mới 2016 - 2017 còn hơn hai tháng nữa mới bắt đầu, nhưng tình trạng “chạy” trường, “chạy” lớp đã bắt đầu “nóng” lên trên địa bàn thành phố và “nóng” nhất là đối với những lớp đầu cấp.
Cố gắng tìm mọi cách để cho con được vào học những trường ưng ý là hiện tượng phổ biến ở nước ta từ nhiều năm nay, nhất là ở những đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh. Hiện tượng này (nhiều người gọi nôm na là “chạy”) không chỉ gây bức xúc trong xã hội, làm méo mó nền giáo dục nước nhà, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dạy và học, tâm lý học sinh, mà còn là tiền đề tiềm ẩn phát sinh nhiều tiêu cực.
Nhằm khắc phục tình trạng này, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); UBND; Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố đã ban hành nhiều văn bản; triển khai nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh công tác tuyển sinh, hạn chế những hiện tượng tiêu cực trong việc giải quyết tiếp nhận học sinh trái tuyến, chọn trường, chọn lớp... Tuy nhiên, hiện tượng “chạy” trường, “chạy” lớp vẫn chưa được khắc phục một cách triệt để, vẫn tồn tại khá phổ biến ở các thành phố lớn và dường như mỗi năm một “nóng” hơn lên.
Ở TP Hồ Chí Minh, tất cả các phường, xã, thị trấn đều có trường tiểu học. Nhiều phường ở khu vực nội thành có nhiều hơn một trường tiểu học. Các xã vùng nông thôn ngoại thành, trường tiểu học còn được bố trí thành nhiều điểm trường "đứng chân" ở các xóm, ấp... đáp ứng đủ nhu cầu và tạo thuận lợi cho việc học tập của học sinh. Hằng năm, thành phố dành hàng trăm tỷ đồng xây mới, sửa chữa, nâng cấp hàng nghìn phòng học; mua sắm trang, thiết bị dạy học; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh học tập. Không chỉ khu vực nội thành, nhiều trường ở vùng nông thôn ngoại thành nhưng cũng được xây dựng rất khang trang, đạt chuẩn quốc gia.
Hiện tượng “chạy” trường, “chạy’ lớp ở TP Hồ Chí Minh chủ yếu diễn ra đối với học sinh bắt đầu vào lớp 1. Mặc dù phường, xã nào cũng có trường tiểu học nhưng những trường được gọi là chất lượng cao, trường điểm, trường có tên tuổi, có cơ sở vật chất khang trang luôn là mục tiêu mà các bậc cha mẹ mong muốn cho con được vào học. Để đạt được nguyện vọng này, nhiều gia đình có bước chuẩn bị từ xa như cho các cháu học trước tiếng Anh để xin vào những trường có mở lớp tăng cường tiếng Anh; chuyển hộ khẩu thường trú cho con từ nhiều năm trước về địa phương nơi những trường có tiếng "đứng chân" để học sinh mặc nhiên được nhận vào trường từ năm lớp 1. Nhiều người tìm đến những mối quan hệ quen biết và không loại trừ những trường hợp tiêu cực như dùng tiền, quà cáp... để “chạy”. Biết rằng, mong muốn cho con được học ở ngôi trường khang trang, chất lượng giảng dạy tốt, thuận tiện trong việc đưa đón các cháu hằng ngày là nguyện vọng chính đáng của bất kỳ bậc làm cha mẹ học sinh nào nhưng việc “chạy" lộn xộn, không chính đáng này trong nhiều năm qua đã gây áp lực không nhỏ cho những trường có truyền thống học tốt, dạy tốt. Không ít trường có tiếng, số học sinh mỗi lớp luôn cao hơn quy định, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, sinh hoạt, vui chơi của các cháu.
Để hạn thế, tiến tới loại bỏ tình trạng “chạy” trường, “chạy” lớp, việc rút ngắn khoảng cách chênh lệch về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy giữa các trường có tiếng với những trường bình thường khác trong hệ thống giáo dục có vai trò rất quan trọng. Ngoài việc thành phố, các quận, huyện cần quan tâm hơn nữa việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang, thiết bị giảng dạy, đề nghị Sở GD-ĐT thành phố đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng sư phạm của đội ngũ giáo viên... Khi sự chênh lệch cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng dạy và học giữa những trường điểm và trường bình thường không còn hoặc còn không đáng kể, nghĩa là tạo được môi trường giáo dục công bằng cho học sinh, mới là giải pháp căn cơ khắc phục tình trạng “chạy” trường, “chạy” lớp”.
Các trường trong thành phố đang khẩn trương chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Bên cạnh việc siết chặt các quy định; công bố công khai, minh bạch các tiêu chí tuyển sinh, đề nghị ngành giáo dục thành phố chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giải thích cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các trường, cha mẹ học sinh về những điều kiện xét tuyển vào các lớp đầu cấp đối với các trường danh tiếng. Cùng với đó là tăng cường thanh tra, kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm...
NGUYỄN VI

13 giờ giải cứu tàu kẹt dưới cầu lớn nhất Phan Thiết

Chiều 23/6, cảnh sát cứu hộ tỉnh Bình Thuận đã kéo tàu cá bị kẹt thoát ra khỏi gầm cầu Lê Hồng Phong, cứu nguy cho cầu lớn nhất TP Phan Thiết.
Tàu cá kẹt 12 giờ dưới gầm cầu Lê Hồng Phong. Ảnh: Tư Huynh
Tàu cá kẹt 12 giờ dưới gầm cầu Lê Hồng Phong. Ảnh: Tư Huynh
Hơn 17h, sau 13 giờ bị kẹt, tàu cá được kéo khỏi gầm cầu Lê Hồng Phong, TP Phan Thiết. Do bị tác động, phần trên cabin và nhiều bộ phận khác của tàu bị hư hỏng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 
Trước đó, sau buổi sáng giải cứu bất thành, lực lượng cứu hộ tiếp tục cắt cả mét cabin nhưng tàu vẫn dính chặt vào gầm cầu. Mưa lớn ở thượng nguồn tạo lũ đổ về dồn dập trên sông Cà Ty khiến tàu tiếp tục bị nâng lên.
Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận, cho biết, lực lượng cứu hộ đã tính tới phương án bơm nước vào khoang để nhấn chìm tàu, sau đó huy động các tàu cá kéo tàu ra. "Nếu áp dụng biện pháp này sẽ làm hỏng máy móc, thiết bị trong tàu, gây thiệt hại lớn cho ngư dân", ông Nam nói.
Qua tính toán, lực lượng cứu hộ nhận thấy cầu Lê Hồng Phong chưa bị ảnh hưởng, nên thực hiện phương án chờ thủy triều xuống sẽ kéo tàu ra, đồng thời tiếp tục cắt bớt phần cabin.
Khoảng 16h, tàu tiến lên được khoảng 2 m, rồi khựng lại. Hơn 30 phút sau, 3/4 con tàu đã rời khỏi gầm cầu. Lực lượng cứu hộ sau đó dùng mỡ kỹ thuật bôi trơn gầm cầu và cưa bớt phần cabin nhô lên, giải thoát tàu ra khỏi cầu hoàn toàn.
Tàu cá được giải thoát khỏi cầu. Ảnh: Tư Huynh
Tàu cá được giải thoát khỏi cầu. Ảnh: Tư Huynh
Tàu cá bị kẹt có công suất hơn 700CV do ông Đỗ Văn Vượng chạy trên sông Cà Ty hướng ra biển thì bị vướng vào cầu Lê Hồng Phong, khoảng 4h ngày 23/6. Hàng chục cảnh sát, bộ đội biên phòng được huy động tham gia cứu hộ.
Cầu Lê Hồng Phong được thiết kế đúc bêtông nhưng có dây văng, dài hơn 100 m, rộng gần 7 m, tải trọng 10 tấn, khánh thành năm 2002. Đây là cầu được đầu tư lớn nhất trong số 3 cầu bắc qua sông Cà Ty ở nội đô TP Phan Thiết.
Tư Huynh

Ôtô mất thắng 500 m trước khi gây tai nạn trên đèo Prenn

Khi đổ đèo quanh co, tài xế xe Lê Mỹ được cho là không có kinh nghiệm nên đã rà thắng nhiều làm cháy má thắng dẫn đến hệ thống phanh mất tác dụng, gây tai nạn 7 người chết.
Chiều 23/6, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng - cho biết, kết quả giám định hệ thống kỹ thuật 2 ôtô bị tai nạn trên đèo Prenn sáng 19/6 cho thấy nguyên nhân gây tai nạn là xe khách Lê Mỹ bị hỏng hệ thống thắng, không kiểm soát được tốc độ khi đổ đèo.
Xe Lê Mỹ được cho đã mất thắng dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn sáng 19/6. Ảnh: Quốc Dũng
Xe Lê Mỹ được cho đã mất thắng dẫn đến vụ tai nạn làm 7 người chết trên đèo Prenn sáng 19/6. Ảnh: Quốc Dũng
Thiếu tướng Sơn, xe Lê Mỹ đổ đèo với tốc độ cao, tài xế rà thắng nhiều, không sử dụng phanh động cơ phù hợp, nên sinh nhiệt làm cháy má thắng khiến hệ thống phanh không còn tác dụng dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, hệ thống lái, động cơ, hộp số, các lốp xe đều đạt yêu cầu chất lượng kỹ thuật. Xe khách Thanh Lịch thông số kỹ thuật đều đảm bảo.
"Điều tra ban đầu cho thấy hệ thống thắng của nhà xe Lê Mỹ mất tác dụng từ 500 m trước khi gây tai nạn. Khi đến khúc cua có thể tài xế lách nam công nhân đang làm đường nên mới va chạm với ôtô ngược chiều. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án", ông Sơn nói.
Theo thiếu tướng Sơn, kết quả giám định phù hợp với lời kể của một số nhân chứng ngồi trên xe Lê Mỹ khi ngửi có "mùi khét" trước khi xe gây tai nạn. Nhà xe Lê Mỹ vẫn còn hạn đăng kiểm, tuy nhiên không có giấy phép kinh doanh và gắn hệ thống giám sát hành trình. 
Trưa 19/6, Trần Ngọc Quang (37 tuổi) lái xe 47 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ chở hàng chục hành khách từ Đà Lạt về TP HCM. Đang đổ đèo Prenn, ôtô tông nam công nhân đang sửa đường. Ôtô tiếp tục đâm vào mạn trái xe 29 chỗ đang lên đèo, lật nghiêng bên vách núi. Nam công nhân làm đường và 6 hành khách trên ôtô Thanh Lịch tử vong, hàng chục người bị thương.
Tài xế Quang được chẩn đoán chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) với tiên lượng xấu.
Phước Tuấn

Xe đưa đón công nhân bị chặn vì nhà trọ ế: Công an vào cuộc


VOV.VN -Xe đưa đón công nhân bị chặn cách xa công ty gần 2 km khiến nhiều công nhân tỉnh Nghệ An cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Ngày 22/6, nhiều xe đưa đón công nhân Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam tại Khu Công nghiệp Nam Cấm tỉnh Nghệ An phải dừng cách cổng công ty gần 2 km do bị một số người dân chặn lại, không cho đưa công nhân vào trong nhà máy. Sự việc xảy ra khiến nhiều công nhân hoang mang và để lại hình ảnh xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh.  
Việc ngăn cản xe đưa đón công nhân vào Khu công nghiệp Nam Cấm đã diễn ra từ trước đó. Ngày 21/6, đã xảy ra xô xát giữa tài xế xe đưa đón công nhân với một số người dân. Tiếp theo đến sáng 22/6, gần 10 chiếc xe ô tô từ 16 đến 29 chỗ ngồi đã bị chặn lại, không cho đưa công nhân vào nhà máy.
Anh Phan Huy Hoa - lái xe đưa đón công nhân nói: “Chúng tôi mua xe đưa đón công nhân cũng như họ xây nhà trọ, vì mưu sinh cả thôi. Nhưng chẳng thà chúng tôi không đủ điều kiện vận chuyển hoặc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cấm không được hoạt động thì cấm còn có lý nhưng chúng tôi có đủ điều kiện mà người dân đứng ra ngăn chặn xe thì không được”.
xe dua don cong nhan bi chan vi nha tro e: cong an vao cuoc hinh 0
Người dân chặn xe gây mất trật tự tại địa bàn (Ảnh cắt từ video)

Trước đó, các lái xe cho biết đã nhận được thông tin của đại diện những hộ dân ở 3 xóm 8, 9 và 11 xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) yêu cầu dừng đưa đón công nhân vào làm việc ở khu công nghiệp Nam Cấm.
Nguyên nhân là do sau khi Khu công nghiệp Nam Cấm đi vào hoạt động, nhiều hộ dân đã đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê. Việc hàng ngày, công nhân có xe đưa đi đón về, không thuê nhà trọ đã khiến nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn lâm vào cảnh ế ẩm. Theo phản ánh của công nhân, việc những hộ kinh doanh nhà trọ hành xử ngăn đường hành hung, cản trở không cho xe đưa đón công nhân là điều hết sức vô lý.
Chị Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Thảo - Công nhân Công ty TNHH điện tử BSE cho biết: “Hành động ngăn chặn xe đưa đón công nhân khiến nhiều người bị thiệt hại, không vào nhà máy làm việc được thì tháng này rất nhiều công nhân mất tiền chuyên cần...
Thuê nhà trọ dừ mỗi tháng mất 400.000 đồng, chưa kể tiền ăn uống. Với lại nhà cũng gần, các công nhân nữ còn có chồng con ở nhà nữa nên thực sự không ở trọ được”.
Trước diễn biến phức tạp, Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ 5 đối tượng có hành vi quá khích và hiện đang tạm giữ 3 đối tượng để tiếp tục điều tra. Đồng thời, Công an huyện đang phối hợp với các bên liên quan làm rõ việc các chủ phương tiện chuyên chở công nhân có hợp pháp không.
Trước mắt, Công an huyện Nghi Lộc kiểm tra và xác định có 8 phương tiện trong số 14 phương tiện chuyên trở công nhân không đảm bảo các quy định vận tải khách; thậm chí có 1 phương tiện đã quá niên hạn sử dụng phải tiêu hủy và xử phạt 50 triệu đồng. Công an huyện Nghi Lộc đã cử lực lượng tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tỉnh lộ 536.
Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đây là hành vi vi phạm pháp luật. Công an huyện đã tích cực tuyên truyền nhưng trong những ngày tới nếu người dân cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật./.
CTV/VOV-Trung tâm Tin

Bí thư Đinh La Thăng: Quyết xử cán bộ tham nhũng, cửa quyền

Trong thời gian tới, TP HCM sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu

Sau một ngày rưỡi làm việc, Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 6 đã bế mạc vào sáng 23-6.
“Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân…”
Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy - đánh giá các đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy trí tuệ, thẳng thắn thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến rất sâu sắc, xác đáng cho các chương trình hành động. “Đã có 135 đại biểu với 157 lượt ý kiến phát biểu tại các tổ thảo luận và 10 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường. Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận và tiếp thu tối đa các ý kiến phát biểu của các đại biểu; đồng thời chỉ đạo tiếp thu, hoàn chỉnh các dự thảo chương trình hành động” - ông Thăng cho biết.
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu bế mạc hội nghị Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu bế mạc hội nghị Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Thăng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội phải thường xuyên đối thoại, giải quyết khó khăn và yêu cầu chính đáng của dân; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của dân; có cơ chế, biện pháp cụ thể, thích hợp để nhân dân bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và thực hiện quyền làm chủ của mình. “Phải luôn quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc “mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân” - ông Thăng nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt quan tâm xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ dân và doanh nghiệp vô điều kiện; bảo đảm công khai, minh bạch, chống phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực. Mặt khác, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bảo đảm đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, hướng dẫn dân làm, làm dân tin” và phương châm “chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”. Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, trách nhiệm với xã hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém.
Khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm
Trước đó, về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết tiếp tục tăng trưởng khá. Tuy nhiên, kinh tế TP còn khó khăn, một số ngành có xu hướng tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ; vẫn còn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép; công tác quản lý đất đai còn nhiều bất cập, đấu giá đất còn chậm. Ông Thăng yêu cầu trong 6 tháng cuối năm phải đẩy mạnh và quyết liệt thực hiện cải cách hành chính đồng bộ, chặt chẽ ở các cấp, các ngành theo hướng công khai, minh bạch, xã hội hóa các dịch vụ công, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ giao dịch giữa cơ quan hành chính với tổ chức và công dân; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử; tăng cường phân cấp, ủy quyền nhằm nâng cao tính chủ động và trách nhiệm của thủ trưởng các sở - ngành, quận - huyện, khắc phục triệt để tình trạng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.
Theo Bí thư Thành ủy, công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế, yếu kém mà nguyên nhân chủ yếu là do cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu các đơn vị chưa quan tâm đúng mức; một số chưa thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, còn “khoán trắng” việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cho ủy ban kiểm tra cùng cấp. Ngoài ra, còn tình trạng cán bộ kiểm tra nể nang, ngại đấu tranh, sợ trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Để khắc phục hạn chế trên, ông Thăng chỉ đạo tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo, nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng bộ, là trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là bí thư cấp ủy. Song song đó, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng bộ TP trong sạch, công tâm, giỏi nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, sâu sát cơ sở, thực tâm vì dân phục vụ.
Không hời hợt trong học tập nghị quyết
Cùng ngày, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị Cán bộ chủ chốt TP học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Chủ trì hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải tuyệt đối tránh xa căn bệnh qua loa, hình thức, hời hợt, coi việc học nghị quyết chỉ nhằm làm cho xong việc. “Ngoài việc nghiêm túc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mỗi người phải đặt mình vào các công việc cụ thể để từ đó trả lời được câu hỏi cho bản thân mình: Sẽ thực hiện việc triển khai nghị quyết vào từng công việc, từng nhiệm vụ, từng mục tiêu như thế nào?” - ông Thăng nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII. Nắm vững mục tiêu tổng quát và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới. Trong sáu nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định, cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, liên hệ với những yêu cầu, điều kiện cụ thể ở TP, địa phương, cơ quan, đơn vị mình để lựa chọn, xác định và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ 2016-2021. “Trong việc tuyên truyền, cần làm sao để nghị quyết thấm dần đến từng người dân bằng những hình thức hấp dẫn, phù hợp với từng loại hình đối tượng. Chỉ khi người dân cảm thấy cần đến nghị quyết như một sự dẫn dắt, hỗ trợ về tinh thần, thôi thúc họ hành động… thì khi ấy, nghị quyết mới thực sự có sức sống” - ông Thăng nói.
Dự kiến, ngày 24-6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong giới thiệu chuyên đề về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020…
Tr.Hoàng
Trường Hoàng - Phan Anh

Xe tải cuốn xe máy vào gầm, 1 người chết, 1 người bị cán nát chân

Ban Thời sựCập nhật 00:54 ngày 24/06/2016

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Báo Người lao động)

VTV.vn - Một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng 23/6 tại ngã tư An Sương, Quận 12, TP.HCM, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Khoảng 10h30 hôm nay (23/6), chiếc xe tải hạng nặng BKS 43C-07913 khi lưu thông ở khu vực nói trên đã va chạm với 2 người phụ nữ trên xe gắn máy chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến 2 người phụ nữ ngã xuống, người điều khiển xe máy (khoảng 40 tuổi) bị xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Người ngồi sau (khoảng 50 tuổi) bị cán nát 2 chân.
Ngay sau đó, tài xế xe tải cùng người dân nhanh chóng đưa người phụ nữ bị thương nặng đi cấp cứu rồi đến cơ quan công an trình diện.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Quận 12 nhanh chóng đến hiện trường để xử lý vụ việc, điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đến gần 12h, hiện trường vụ việc được giải quyết xong, giao thông khu vực ổn định trở lại.

Tổng thống Indonesia trực tiếp kiểm tra tàu cá Trung Quốc bị bắt

23/06/2016 11:25 GMT+7
    TTO - Tổng thống Indonesia trực tiếp tới quần đảo Natuna kiểm tra tàu cá Trung Quốc bị bắt, chuyến đi rõ ràng muốn gửi thông điệp mạnh mẽ tới Bắc Kinh.
    Tổng thống Indonesia trực tiếp kiểm tra tàu cá Trung Quốc bị bắt
    Ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi, cho biết chính phủ Indonesia đã gửi công văn phản đối tới chính phủ Trung Quốc - Ảnh: Jakarta Post
    Theo Straittimes, thông tin từ tỉnh Riau của Indonesia cho biết, hôm nay 23-6, ông Joko Widodo đích thân tới kiểm tra tàu cá Trung Quốc bị hải quân Indonesia bắt giữ vì tội đánh cá trái phép ngoài khơi quần đảo Natuna của Indonesia.
    Chuyến công tác của ông Widodo diễn ra vài ngày sau khi phó tổng thống Jusuf Kalla bày tỏ quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh hải của chính phủ Indonesia trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters.
    Đi cùng ông Widodo còn có Bộ trưởng an ninh và Bộ trưởng ngoại giao Indonesia. Thông cáo từ văn phòng tổng thống cho biết ông Jokowi sẽ tổ chức cuộc họp nội các ngay trên chiến hạm đưa ông tới Natuna.
    Báo Jakarta Post dẫn phát biểu của ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng an ninh Indonesia cho biết: “Trong lịch sử đất nước, chúng tôi chưa từng thấy có động thái nghiêm khắc nào như vậy với Trung Quốc. Điều này cho thấy tổng thống không hề xem nhẹ vấn đề này”.
    Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Riau - ông Hery Mokhriza cho biết, phái đoàn công tác của tổng thống Widodo sẽ tới căn cứ hải quân tại Ranai. Đây cũng là nơi neo đậu chiếc tàu cá Yueyandong Yu 19038 của Trung Quốc bị bắt cùng đoàn thủy thủ 7 người trong quá trình điều tra.
    Ranai là thủ phủ của đảo Natuna thuộc quần đảo Natuna trên Biển Đông, cách 550 km về phía đông bắc so với đảo Batam của Indonesia và cách Singapore gần 530 km.
    Thứ sáu tuần trước (17-6), hải quân Indonesia đã ngăn chặn và bắt giữ tàu cá Yueyandong Yu 19038 của Trung Quốc khi tàu này đang đánh bắt trái phép trên vùng biển gần quần đảo Natuna. Đây là vụ xâm hại lãnh hải thứ ba của tàu Trung Quốc vào vùng biển Indonesia từ tháng 3 năm nay.
    Theo tư lệnh hạm đội phía tây của hải quân Indonesia, ông A. Taufiq R., việc các tàu cá Trung Quốc xâm phạm trái phép vùng biển ngoài khơi quần đảo Natuna của Indonesia là thủ đoạn để Bắc Kinh tranh đoạt chủ quyền của họ tại Biển Đông.
    D. KIM THOA

    78 người chết ở Trung Quốc vì lốc xoáy, mưa đá






    Dân trí Lốc xoáy, mưa đá và mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 78 người và làm khoảng 500 người khác bị thương ở miền đông Trung Quốc vào hôm nay.

    78 người chết ở Trung Quốc vì lốc xoáy, mưa đá

    
Một người đàn ông đứng trước ngôi nhà của ông bị sập tại huyện Funing, tỉnh Giang Tô ngày 23/6 (Ảnh: Chinadaily)
    Một người đàn ông đứng trước ngôi nhà của ông bị sập tại huyện Funing, tỉnh Giang Tô ngày 23/6 (Ảnh: Chinadaily)
    Trận lốc xoáy xảy vào giữa buổi chiều giờ địa phương tại thành phố Yancheng, tỉnh Giang Tô, cách thành phố Thượng Hải vài giờ lái xe.
    Gió mạnh lên tới 125 km/h đã càn quét vài thị trấn ở huyện Funing, hãng thông tấn chính thức Xinhua của Trung Quốc đưa tin.
    “Tôi thấy gió mạnh và chạy lên cầu thang để đóng cửa sổ. Khi sắp lên tới bậc cầu thang cuối thì nghe thấy một âm thanh rất lớn và nhìn thấy toàn bộ bức tường có cửa sổ bị sập”, ông Xie Litian, 62 tuổi, một người dân tại Funing, cho biết.
    
(Ảnh: Reuters)
    (Ảnh: Reuters)
    Khi trận lốc xoáy đi qua và ông Xie may mắn thoát nạn, tất các ngôi nhà lân cận đều bị sập. “Cảnh tượng như thể ngày tận thế vậy”, ông Xie nói.
    Thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 78 người và khiến khoảng 500 người khác bị thương, 200 người trong số đó bị thương nặng.
    Các đường dây điện và thông tin bị hư hỏng ở một số khu vực và các đồ tiếp tế khẩn cấp, trong đó có 1.000 chiếc lều, đã được nhanh chóng chuyển tới hiện trường.
    
(Ảnh: Reuters)
    (Ảnh: Reuters)
    Các bức ảnh được tải lên mạng cho thấy mọi người nằm ngổn ngang giữa những ngôi nhà bị phá hủy, xe ô tô bị lật, cây cối bị gãy và các đường dây điện bị đứt.
    Mùa hè thường gây ra thời tiết khắc nghiệt tại Trung Quốc. Lũ lớn ở mùa nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 22 người chết và 20 người khác mất tích hồi đầu tuần này.
    Hồi năm ngoái, một cơn giông tố trên sông Dương Tử đã khiến một chiếc tàu bị lật, làm 442 người thiệt mạng, nhiều trong số đó là các khách du lịch cao tuổi.
    
Nhiều nhà cửa đã bị san phẳng (Ảnh: Reuters)
    Nhiều nhà cửa đã bị san phẳng (Ảnh: Reuters)
    An Bình
    Video: CCTV

    Vợ phi công Trần Quang Khải muốn hoàn thành tâm nguyện của chồng

    PVCập nhật 01:28 ngày 24/06/2016

    Vợ và con gái phi công Trần Quang Khải

    VTV.vn-"Anh luôn ao ước con gái sẽ là phi công. Giờ con chưa hiểu gì về công việc đó nhưng sau này tôi sẽ nói với con mong muốn của bố", vợ phi công Trần Quang Khải tâm sự.

    Hai tuần qua, người dân cả nước đã lo lắng và chờ đợi thông tin về 2 chiếc máy bay Su-30 MK2CASA 212 cùng các quân nhân mất liên lạc. Nhiều tấm lòng hảo tâm trên cả nước hiện đang cùng chung tay giúp đỡ, san sẻ với người thân của những người lính gặp nạn. Trong đó, thấu hiểu và đồng cảm với nỗi mất mát của gia đình phi công Trần Quang Khải, các cơ quan, tổ chức và cá nhân đã có sự hỗ trợ dành cho vợ và con gái anh.
    Chia sẻ cùng VTV News, chị Trần Thị Hà - vợ phi công Trần Quang Khải - đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các ban ngành, tổ chức và cá nhân vì sự sẻ chia chân thành trong thời gian qua. "Thật khó để nói được lòng biết ơn đó. Nỗi đau này quá lớn với gia đình nhưng khi được sự quan tâm của mọi người, nó cũng vơi phần nào", chị Hà tâm sự.
    "Anh Khải là trụ cột về cả vật chất và tinh thần cho hai mẹ con. Được mọi người giúp đỡ, khó khăn cũng giảm bớt, giúp hai mẹ con yên tâm hơn để vững bước trên con đường sau này".
    Nói về dự định sắp tới của mình, chị Hà cho biết: "Tôi sẽ cố gắng chăm lo cho con nhiều hơn, bù đắp tình cảm thiếu cha. Khi đã ổn định nơi ở và công việc thì tôi sẽ có nhiều thời gian cho con".
    "Trước đây, anh Khải mong muốn con chóng lớn, giữ gìn đôi mắt để trở thành một phi công. Tôi cũng tạo điều kiện tốt nhất để con theo đuổi đam mê của mình và hoàn thành tâm nguyện anh Khải dành cho con gái khi con mới chào đời" - chị Hà nói tiếp - "Anh Khải rất yêu nghề bay. Công việc dù khắc nghiệt, vất vả nhưng chưa bao giờ anh kêu chán công việc cả. Anh luôn cố gắng hết mình với công việc đó. Bố bé Vân luôn ao ước con sẽ là phi công. Giờ con chưa hiểu gì về công việc đó cả nhưng sau này tôi cũng sẽ nói với con mong muốn của bố".
    "Bố Khải sẽ luôn là niềm tự hào của con gái. Có thể, bé Vân sẽ thiếu vắng tình cảm của bố nhưng bù lại, con có sự quan tâm của xã hội, của những người thân trong gia đình, điều đó sẽ bù đắp phần lớn sự thiếu hụt của con. Có thể, bố không hiện diện trong cuộc sống của con nhưng bố vẫn là điểm tựa tinh thần cho con, để con noi theo", chị Hà xúc động nói.
    Chiều 23/6, chị Trần Thị Hà và thân nhân phi công Trần Quang Khải đã có mặt tại Đài THVN để tham gia buổi gặp gỡ do Quỹ Tấm lòng Việt tổ chức. Tại đây, Quỹ Tấm lòng Việt, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh đã tổ chức trao tặng một căn hộ chung cư cho vợ con phi công Trần Quang Khải. Hoạt động ý nghĩa này nhằm chia sẻ với mất mát của gia đình, hỗ trợ để vợ và con gái phi công Trần Quang Khải có cuộc sống bớt khó khăn hơn.

    “Ngũ hổ” đại chiến vì tấm vé vào chung kết Euro 2016

    23-06-2016
    18:35 PM

    (Dân trí) - Với kết quả phân cặp và chia nhánh vòng 1/8 Euro 2016, các đội bóng lớn đã tính được con đường đi tiếp tại giải đấu này. Anh, Pháp, Italia, Đức và Tây Ban Nha nằm cùng 1 nhánh, họ sẽ phải quyết đấu vì tấm vé vào chung kết Euro2016.



    Vòng bảng Euro 2016 kết thúc với không ít bất ngờ, khi Tây Ban Nha bất ngờ rơi xuống vị trí nhì bảng. Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu vô cùng nhẹ ký nhưng họ chỉ đứng được thứ ba, sau hai đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Iceland và Hungary.


    Những kết quả bất ngờ đó khiến vòng 1/8 Euro 2016 có những trận đấu đầy bất ngờ. Kết quả phân nhánh đã khiến nhiều đội bóng lớn không khỏi lo lắng, đặc biệt khi đương kim vô địch Tây Ban Nha và đương kim á quân Italia phải loại nhau từ quá sớm.
    Đội thắng ở đại chiến Tây Ban Nha-Italia sẽ gặp đội thắng ở cặp Đức-Slovakia. Với đẳng cấp của mình thì Đức chiến nhiều cơ hội để chiến thắng nên khả năng sẽ có một trận tứ kết Euro 2016 kinh điển Đức-Tây Ban Nha hoặc Đức-Italia là rất lớn.
    Đội tuyển Anh may mắn chỉ phải gặp Iceland, còn Pháp gặp Ireland ở vòng 1/8. Nếu chơi đúng sức, cơ hội chiến thắng giành cho Anh và Pháp là rất cao. Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ thế giới sẽ được chứng kiến trận tứ kết Euro 2016 Anh-Pháp, hai nền bóng đá có quá nhiều duyên nợ tron quá khứ.
    Do đó nếu các đội tuyển lớn cùng vượt qua được các đối thủ bị đánh giá yếu hơn, thì một trận bán kết Euro 2016 giữa Đức hoặc Italia, hoặc Tây Ban Nha với Anh hoặc Pháp sẽ xảy ra. Điều này sẽ giúp cho các trận đấu loại trực tiếp ở Euro 2016 luôn có những cặp đấu kinh điển.

    
Tây Ban Nha phải giáp chiến với Italia ngay ở vòng 1/8 Euro 2016
    Tây Ban Nha phải giáp chiến với Italia ngay ở vòng 1/8 Euro 2016

    Ngoài Hà Lan bất ngờ “rụng” từ vòng loại, thì Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha là 5 đội tuyển mạnh nhất châu Âu, dựa trên chất lượng đội hình cùng truyền thống trong quá khứ. Nhưng nhóm “ngũ hổ lục địa già” này cũng chỉ có thể có một đại diện trong trận chung kết Euro 2016.
    Ở nhánh bên kia, Bồ Đào Nha thực sự may mắn khi con đường tiến xa của họ khá rộng mở, dù kết thúc bảng F Euro 2016 với ngôi thứ ba. Bồ Đào Nha gặp đối thủ cân tài cân sức là Croatia và đây là kết cục có phần may mắn với C.Ronaldo cùng đồng đội, thay vì phải đối diện Tây Ban Nha.
    Nếu vượt qua được Croatia, thì Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng ở cặp Thụy Sỹ-Ba Lan, những nền bóng đá đang lên những vẫn dưới Bồ Đào Nha một bậc. Bản thân HLV Fernando Santos cũng khẳng định ông đã nhìn ra được hướng tươi sáng cho một suất ở bán kết Euro 2016.
    Nếu vượt qua tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ chỉ phải gặp các đối thủ Wales-Bắc Ireland và Bỉ-Hungary ở bán kết. Cặp đấu xứ Wales-Bắc Ireland cũng là hiện tượng thú vị ở giải đấu này, khi cả hai lần đầu tiên dự Euro nhưng đã vượt qua vòng bảng.

    
Nếu vượt qua Slovakia, Đức sẽ đối đầu Tây Ban Nha hoặc Italia ở tứ kết
    Nếu vượt qua Slovakia, Đức sẽ đối đầu Tây Ban Nha hoặc Italia ở tứ kết

    Với cách chia nhánh như hiện tại, Bỉ đang có lợi thế lớn để có mặt tại bán kết Euro 2016 khi các đối thủ Hungary, Wales hay Bắc Ireland đều bị đánh giá dưới cơ họ. Điều đáng nói là Bỉ đã chơi không tốt khi chỉ giành ngôi nhì bảng, nhưng lịch thi đấu lại ủng hộ đoàn quân HLV Marc Wilmots.
    Bồ Đào Nha và Bỉ là hai ứng viên sáng giá nhất ở nhánh đầu này, cho một suất vào chung kết Euro 2016. Đó sẽ là một cơ may lớn cho hai nền bóng đá, vốn không thuộc nhóm mạnh nhất châu Âu nhưng lại có cơ hội làm nên lịch sử ở giải đấu lớn.
    Euro 2016 đang bước vào loạt đấu sinh tử, khi một trận đấu sảy chân sẽ khiến các đội bóng lớn phải trả những giá vô cùng đắt. Ở một giải đấu mà sự toan tính đã giúp các đội tuyển thu hẹp khoảng cách hơn về trình độ, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra ở 15 trận đấu cuối cùng Euro 2016 này.
    Kim Anh

    Tổng thống Nga: “Cần tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu đối phó với NATO"

    Hoàng Long (Ban Thời sự)Cập nhật 17:37 ngày 23/06/2016

    VTV.vn - Nga cần phải tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu để đối phó với "những hành động khiêu khích" của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới.

    Tuyên bố cứng rắn trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra ngày 22/6, nhân dịp tưởng niệm 75 năm ngày mở màn Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
    Phát biểu tại thủ đô Moscow, Tổng thống Nga chỉ trích phương Tây đã không có thiện chí trong việc xây dựng một hệ thống an ninh hiện đại cho tất cả các nước. Ông Putin cho biết, Nga luôn sẵn sàng đối thoại về vấn đề này, tuy nhiên không nhận được phản hồi tích cực.
    “Nga luôn để ngỏ khả năng đối thoại, nhưng chúng tôi không nhận được phản hồi tích cực nào. Ngược lại, NATO đang tăng cường những hành động khiêu khích sát biên giới với Nga. Trong bối cảnh đó, Nga buộc phải chú ý tới việc củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
    Căng thẳng Nga và phương Tây đã gia tăng trong thời gian gần đây, sau khi NATO tăng cường hiện diện quân sự tại Ba Lan và 3 quốc gia ở khu vực Baltic là Estonia, Latvia và Litva. Nga luôn coi những động thái này là hành động đe dọa an ninh Nga và Moscow cũng nhiều lần tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả thích đáng, nhằm đảm bảo an ninh quốc gia của mình.


    Mẹ nghị sĩ Mỹ 'chỉ thị' con ngồi bệt dưới sàn Hạ viện biểu tình


    Các nghị sĩ ngồi tại Hạ viện Mỹ kêu gọi cải cách luật kiểm soát súng đạn /// AFP


    Các nghị sĩ ngồi tại Hạ viện Mỹ kêu gọi cải cách luật kiểm soát súng đạnAFP
    Trong khi tham gia phong trào “chiếm sàn nhà toà Hạ viện Mỹ” đòi cải cách luật súng đạn ngày 22.6, một nghị sĩ nhận được “chỉ thị” từ mẹ của mình rằng phải ngồi im đó đến khi các lãnh đạo chịu hành động.
    Khoảng hơn 50 nghị sĩ Dân chủ Mỹ đã ngồi lì xuống sàn nhà ở Hạ viện Mỹ ngày 22.6 để yêu cầu bỏ phiếu về các biện pháp kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng Orlando, theo đài CBS ngày 22.6. Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ xảy ra hôm 12.6 khiến 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
    Cuộc phản đối tại Hạ viện diễn ra sau khi Thượng viện Mỹ mới đây đã bác bỏ đến 4 đề xuất sửa đổi về việc kiểm soát súng đạn do các phe Dân chủ và Cộng hoà trình lên. Các dân biểu kêu gọi nhiều người tham gia cuộc phản đối chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Quốc hội Mỹ có tên #NoBillNoBreak (tạm dịch: Không Luật thì không Nghỉ) trên các mạng xã hội.
    Mẹ của Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Keith Ellison đã ra “chỉ thị” cho con trai bà phải ngồi chung với các đồng nghiệp khác trên sàn nhà ở Hạ viện. Người mẹ này được cho là đã gọi điện đến văn phòng của ông Ellison. Người phụ tá của nghị sĩ này viết lại tin nhắn trong tờ ghi chú và chuyển cho ông.


    “Mẹ của ông gọi và muốn ông ngồi trên sàn nhà!”, tờ ghi chú viết. Nghị sĩ theo đạo Hồi đầu tiên tại Hạ viện Mỹ này ngay lập tức tham gia và còn viết trên Twitter rằng “đang biểu tình chống lại bạo lực súng đạn và sự làm ngơ của phe đa số trong việc bảo vệ người Mỹ khỏi các vụ tàn sát”.
    Thượng viện “tiếp tế lương thực”
    Để chuẩn bị cho một đêm dài dưới sàn nhà Hạ viện, các nghị sĩ đã nhận được “tiếp tế” từ các đồng nghiệp ở Thượng viện. Đủ loại thức ăn được gửi đến gồm mứt, nước ngọt, kẹo, bánh quy, táo…Với số thức ăn này thì các nghị sĩ thoải mái ngồi đó biểu tình mà không sợ đói.
    Tuy nhiên, việc biểu tình sẽ không có tác dụng nếu không được người khác biết đến. Đảng Cộng hoà chiếm đa số tại Hạ viện đã cho ngừng phiên họp ngày 22.6 và theo quy định, các máy ghi hình trong Hạ viện cũng bị tắt đi. Vì vậy, các nghị sĩ đã dùng các ứng dụng phát sóng trực tiếp như Live của Facebook hay Periscope của Twitter để đăng tải thông tin. Cuộc biểu tình bắt đầu lúc 11 giờ 25 nhưng đến giữa ngày 22.6, hashtag #NoBillNoBreak đã được sử dụng trong hơn 80.000 lượt đăng tải trên mạng xã hội, theo trang CNet.
    Đến chiều ngày 22.6, đoạn video do một nghị sĩ quay trực tiếp trong Hạ viện nơi diễn ra cuộc “biểu tình trên sàn nhà” có hơn 1 triệu lượt xem trên Twitter. Người dân được cho là chờ đợi những nghị sĩ Dân chủ sẽ làm gì tiếp theo và liệu phe Cộng hoà có phản ứng gì.
    Nghị sĩ John Lewis, người dẫn đầu cuộc biểu tình, tuyên bố rằng “chúng ta không thể kiên nhẫn thêm nữa. Chúng ta đã im lặng quá lâu rồi. Đây là lúc bạn cần lên tiếng”.
    Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan thì chỉ trích đây chỉ là một trò phô trương trong khi Tổng thống Barack Obama ủng hộ và cảm ơn ông John Lewis vì dẫn đầu cuộc phản đối chống bạo lực súng đạn.
    Bảo Vinh - Kiều Oanh

    Nổ súng và bắt cóc con tin tại rạp chiếu phim ở Đức






    Dân trí Một nam giới bịt mặt mang theo súng và đai đạn ngày 23/6 đã tấn công một rạp chiếu phim tại thành phố Viernheim ở miền tây nước Đức, gần Frankfurt, trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.


    
Cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đã được triển khai tới hiện trường (Ảnh: AFP)
    Cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đã được triển khai tới hiện trường (Ảnh: AFP)
    Báo giới Đức hôm nay cho biết một vụ nổ súng xảy ra trong rạp chiếu phim Kinopolis tại thành phố Viernheim vào chiều nay giờ địa phương.
    Giới chức địa phương xác nhận không ai bị thương trong vụ việc, ngoài nghi phạm đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của cảnh sát.
    Trước đó, các nguồn tin cho hay nghi phạm hiện đã bắt giữ nhiều con tin trong khi đang cố thủ bên trong, giữa lúc nhiều nhân viên an ninh vũ trang được triển khai bao vây.
    Các nguồn tin ban đầu cho hay có từ 20-50 người đã bị thương trong vụ nổ súng và bắt cóc con tin. Tuy nhiên, giới chức sau đó nói không ai bị thương.
    
Cảnh sát Đức tại hiện trường (Ảnh: Getty)
    Cảnh sát Đức tại hiện trường (Ảnh: Getty)
    Tờ Frankfurter Allgemeine khẳng định nghi phạm mang mặt nạ, xông vào rạp chiếu phim Kinopolis vào khoảng 15h khi rạp bắt đầu giờ chiếu phim của buổi chiều. Người đàn ông đeo bịt mặt, mang súng và đai vũ khí. Kẻ này được cho là đã nổ súng chỉ thiên khi xông vào rạp chiếu phim.
    Nhật báo Bild đưa tin lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã tới hiện trường. Hiện chưa rõ nghi phạm bị tiêu diệt ra sao.
    Giới chức Đức đang điều tra, làm rõ động cơ của vụ việc.
    
Bên ngoài rạp chiếu phim Kinopolis, nơi xảy ra vụ nổ súng (Ảnh: Graf)
    Bên ngoài rạp chiếu phim Kinopolis, nơi xảy ra vụ nổ súng (Ảnh: Graf)

    
Vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Viernheim (Ảnh: Guardian)
    Vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Viernheim (Ảnh: Guardian)
    Thanh Tùng-An Bình

    America's Got Talent: Cô gái ung thư gây xúc động với phần thi đầy nước mắt

    TL (theo Huffting Post)Cập nhật 13:19 ngày 23/06/2016

    Thí sinh Calysta Bevier ở vòng loại America's Got Talent 2016.

    VTV.vn - Ở vòng loại America's Got Talent 2016, thí sinh 16 tuổi Calysta Bevier đã có phần thi vô cùng xúc động. Cô vừa khóc vừa trải lòng mình qua ca khúc "Fight song".

    Ban đầu, Calysta Bevier gây ấn tượng bởi vẻ ngoài già dặn và điềm đạm so với độ tuổi của mình. Tới khi cô gái 16 tuổi cất tiếng hát, ban giám khảo và khán giả đều lặng người, xúc động trước phần thi của cô. Calysta lựa chọn thể hiện ca khúc Fight song để trải lòng về nỗ lực của bản thân khi đối diện với căn bệnh ung thư.
    Cô gái này không ngừng rơi nước mắt trong suốt phần thi. Màn trình diễn của Calysta đã để lại dấu ấn khó quên ở vòng loại America's Got Talent năm nay. Cô còn nhận được nút vàng từ giám khảo khó tính Simon Cowell, qua đó giành quyền vào thẳng vòng bán kết.
    Simon Cowell chia sẻ, anh có cảm nhận đặc biệt với Calysta từ lúc thấy cô mới bước lên sân khấu. Giám khảo này cho rằng, phần thi của cô đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người tin vào ước mơ của họ, đồng thời thúc đẩy thêm nghị lực cho những người mắc căn bệnh ung thư.

    Bằng Kiều chê quán quân Học viện ngôi sao "hát không có kỹ thuật"

    06:46, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)
    (VnMedia) - Sau quán quân Sao Mai chật vật thuyết phục giám khảo ở tập trước, ở tập 4 vòng thử giọng khu vực phía Nam, quán quân Học viện Ngôi sao Thảo Nhi đã gây nhiều tranh cãi trên ghế nóng.
    Dừng lại ở top 20 của Vietnam Idol 2015, Nguyễn Ngọc Thảo Nhi là trường hợp gây tiếc nuối cho ban giám khảo lẫn khán giả khi chưa có cơ hội thể hiện cá tính âm nhạc khá riêng biệt của mình ở mùa thi trước. Thế nhưng, thất bại này không làm cô gái 19 tuổi nản lòng. Đó cũng là lý do Thảo Nhi tiếp tục thử sức mình ở sân chơi mới là Học viện Ngôi sao 2015. Quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, ngôi vị quán quân đã chứng minh cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái này. Dù vậy, khi thật sự “biết được mình là ai và minh muốn gì”, Thảo Nhi quyết định quay lại và thử sức một lần nữa tại Vietnam Idol để thoả mãn niềm đam mê và khát khao chinh phục được nhiều khán giả hơn nữa.
    Quán quân Học viện Ngôi sao tìm kiếm cơ hội tại Vietnam Idol
    Quán quân Học viện Ngôi sao tìm kiếm cơ hội tại Vietnam Idol
    Thế nhưng, chỉ vài câu hát đầu tiên, giám khảo Bằng Kiều đã “dội gáo nước lạnh” khi thẳng thắn nhận xét, cô gái này hát phô, chênh và không hề có kỹ thuật. Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh lại khăng khăng cho rằng, Thảo Nhi là cô gái có tố chất, giọng hát có tiềm năng để phát triển hơn nữa. Với giám khảo Nguyễn Quang Dũng, anh lại đặt câu hỏi, vì sao Thảo Nhi – một quán quân của Học viện Ngôi sao lại tìm kiếm cơ hội ở Vietnam Idol? 
    Đến với Vietnam Idol bằng một tình yêu và niềm đam mê âm nhạc rất đỗi hồn nhiên và vô tư, Đặng Quang Tiến đã chứng minh sự hồn nhiên này qua việc chọn một ca khúc mang tính chất tự sự mang tên “Thằng Nam khóc”. Những ca từ đơn sơ, mộc mạc như đang trò chuyện và tâm sự với người nghe về một mối tình đơn phương đã khiến bộ ba giám khảo… bật cười ngặt nghẽo. Thậm chí, ca sĩ Bằng Kiều còn “khuyên” tác giả nên đổi tên bài hát là… “Thằng Nam hấp” thay vì “Thằng Nam khóc”, bởi theo anh, một người đàn ông dù buồn khổ thế nào cũng không thể “cái gì cũng khóc được”, “khóc bố khóc mẹ, đồ chưa mang vào cũng khóc um lên…đúng là cái thằng hấp”. Dù vậy, giám khảo Thu Minh lại cho rằng, dù chị chưa cảm được ca từ của bài hát nhưng chất giọng của Quang Tiến đã khiến bài hát có cảm xúc hơn. Mang đến những giây phút đầy cảm xúc và những tiếng cười thoải mái cho ban giám khảo, nhưng liệu cá tính âm nhạc “lạ” này có đủ sức nhận được chiếc vé vàng quý giá?
    Đặng Quang Tiến
    Đặng Quang Tiến
    Luôn là sân chơi thu hút nhiều giọng hát đến từ khắp mọi miền đất nước, Vietnam Idol còn là nơi chắp cánh cho những giấc mơ ca hát trở thành sự thật. Trong đó, không ít những cô gái trẻ trung, xinh đẹp tìm kiếm cơ hội để toả sáng tại sân khấu uy tín này, như Phương Linh, một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh truyền hình, hay các thí sinh có ngoại hình sáng sân khấu với ước mơ trở thành những nghệ sỹ biểu diễn.
    Vòng thử giọng luôn là vòng thi để lại nhiều cảm xúc cho khán giả không chỉ bởi tình yêu âm nhạc mãnh liệt của các thí sinh, mà sự đam mê, trẻ trung, hồn nhiên và tự tin thể hiện cá tính âm nhạc của các thí sinh đến từ khắp mọi nơi đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt cho sân chơi âm nhạc này.
    Tập 5 - Vòng thử giọng khu vực phía Nam sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 thứ sáu, ngày 24/6/2016 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. 
    Lam Trần

    NATO « không đủ sức » bảo vệ đồng minh Baltic

    media Binh sĩ Hoa Kỳ trong đợt tập trận "Anaconda" gần biên giới Litva và Latvia ngày 06/06/2016. REUTERS/Ints Kalnins
    Với lực lượng hiện nay, Liên Minh Bắc Đại Tây Dương « không đủ khả năng » bảo vệ các nước Baltic trong trường hợp bị Nga tấn công. Trên đây là tuyên bố của tư lệnh các lực lượng tác chiến trên bộ của NATO, bên lề cuộc tập trận ở Ba Lan.
    Trả lời phỏng vấn tuần báo Đức Die Zeit phát hành ngày thứ năm 23/06/2016, tướng Ben Hodges, tư lệnh các lực lượng bộ chiến của NATO, cho rằng « quân đội Nga có thể đánh chiếm ba nuớc Baltic trước khi NATO kịp đưa quân cứu viện. »
    Tướng Ben Hodges đưa ra nhận định « báo động » này nhân cuộc tập trận Anaconda-16 đang diễn ra tại Ba Lan và trong bối cảnh NATO chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh nhằm hợp thức hóa quyết định tăng quân (bốn tiểu đoàn bộ binh và một lữ đoàn thiết giáp Mỹ) ở sườn phía đông.
    Trước qui mô của cuộc tập trận Anaconda , với 31 ngàn quân từ 24 nước NATO, tổng thống Nga, trong tuyên bố ngày 22/06, chỉ trích Tây phương « gia tăng hành động khiêu khích » sát biên giới Nga.
    Được báo chí đặt câu hỏi về lời công kích « NATO phô trương cơ bắp » của ngoại trưởng Đức Frank-Walter Stenmeier hồi đầu tuần, thủ tướng Đức chia sẻ một phần quan điểm này. Bà Angela Merkel nói là bà chủ trương « đối thoại » với Maxcơva nhưng « NATO cần phải tăng cường phương tiện vũ trang ở Đông Âu để đối phó với những đe dọa mới ».
    Để tránh tiếng « khiêu khích » Nga, chiến dịch Anaconda được lý giải là một « cuộc tập trận của Ba Lan », nhưng theo tướng Ben Hodges, trên thực tế là để trắc nghiệm khả năng ứng phó bảo vệ miền bắc Ba Lan và ba nước láng giềng Litva, Estonia và Latvia.

    Chưa phát hiện nguồn chiếu đèn laser lên máy bay ở Nội Bài

    22:08:32 23/06/2016

    Trao đổi với PV ngày 23/6, ông Đinh Việt Sơn - Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các vụ chiếu đèn laser lên máy bay ở Nội Bài đều do phi công báo cáo.

    Chưa phát hiện nguồn chiếu đèn laser lên máy bay ở Nội Bài - Ảnh 1.
    Sân bay Nội Bài - Ảnh: Hữu Khoa
    Căn cứ vào vị trí máy bay và hướng chiếu đèn, cơ quan chức năng xác định được khoảng vị trí nhưng chưa bắt được quả tang nên chưa xử lý được trường hợp nào.
    Ông Sơn cho biết theo pháp lệnh về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thì các loại súng dùng để bắn laser là công cụ hỗ trợ. Nhưng với loại bút, súng laser được xem là công cụ hỗ trợ chỉ chiếu được khoảng cách ngắn. Trong khi các máy bay ở cảng hàng không Nội Bài bị chiếu từ khoảng cách xa.
    “Theo báo cáo của phi công, vị trí nguồn chiếu cách máy bay khoảng 1km mà chiếu được với độ cao như thế thì phải là thiết bị có công suất rất mạnh. Nhận định ban đầu của các cơ quan liên quan có thể là nguồn chiếu xuất phát từ các đèn laser dùng chiếu sáng lên trời trong các sự kiện biểu diễn văn hóa văn nghệ.
    Hiện nay việc sử dụng đèn laser công suất lớn chiếu quét lên trời khá phổ biến trong các sự kiện này. Nhiều người cũng không biết chiếu như thế ảnh hưởng đến hoạt động bay.
    Do nhận định là máy bay bị loại đèn chiếu dùng trong hoạt động biểu diễn nên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đề nghị các lực lượng công an, địa phương tuyên truyền cho nhân dân và các tổ chức nếu có tổ chức sự kiện phải xin phép và không chiếu đèn laser lên trời ở khu vực có hoạt động bay”, ông Sơn cho biết thêm.
    Về mức độ ảnh hưởng tới an toàn bay, ông Sơn cho biết quá trình cất, hạ cánh rất quan trọng, phi công phải tập trung cao độ để đảm bảo an toàn bay. Việc chiếu tia laser vào máy bay khi đang cất hoặc hạ cánh như vừa qua tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể làm phi công mất tập trung, mất phương hướng tức thời, uy hiếp an toàn bay.
    Theo ông Sơn, ngày 15/2, khi đang hạ cánh tại sân bay Pleiku (Gia Lai), một máy bay của Vietnam Airlines cũng bị chiếu ánh sáng laser vào buồng lái gây chói mắt cho phi công đang lái máy bay.
    Sau vụ việc này, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã ra chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan phòng chống việc sử dụng đèn chiếu tia laser uy hiếp an toàn bay hoạt động hàng không dân dụng.
    Chỉ thị cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân khi tổ chức các sự kiện gần khu vực cảng hàng không, sân bay có sử dụng các loại đèn chiếu laser phải xin phép chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền và thông báo với nhà chức trách hàng không tại cảng hàng không, sân bay đó.
    Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2016 tại Tân Sơn Nhất cũng xảy ra trường hợp máy bay bị chiếu đèn laser từ khoảng cách tương đối xa. Đến tháng 6/2016 tại Nội Bài lại xảy ra liên tiếp 4 vụ chiếu đèn laser vào máy bay.
    Theo Tuổi Trẻ

    Tổng thống Indonesia thăm quần đảo Natuna đang bị Trung Quốc "nhòm ngó"






    Dân trí Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tới thăm quần đảo Natuna trong ngày hôm nay 23/6 nhằm khẳng định chủ quyền của Indonesia tại khu vực này, không lâu sau khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền chồng lấn với vùng biển gần đó.
     >> Indonesia: Trung Quốc dùng chiêu bài tàu cá hòng chiếm Biển Đông
     >> Indonesia thành ngọn cờ đầu chặn tham vọng Trung Quốc?
     >> Bắc Kinh nói tàu chiến Indonesia bắn hỏng tàu cá Trung Quốc ở Biển Đông


    Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Ảnh: sylc.info)
    Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Ảnh: sylc.info)
    Theo thông báo của Thư ký nội các Indonesia Pramono Anung đưa ra ngày 22/6, tháp tùng Tổng thống Widodo trong chuyến thăm quần đảo Natuna hôm nay có các quan chức Bộ An ninh, Ngoại giao và các đơn vị quân đội của Indonesia.
    Khi được hỏi về lý do ông Widodo tới thăm quần đảo này, ông Anung cho biết: “Natuna là vùng lãnh thổ của Indonesia và điều này là không thể thay đổi. Với vai trò là người đứng đầu chính phủ và đất nước, Tổng thống muốn khẳng định quần đảo Natuna là một phần thuộc chủ quyền của Indonesia”.
    Hồi cuối tuần trước, Bắc Kinh tuyên bố một tàu hải quân của Indonesia đã bắn một tàu cá của Trung Quốc khi tàu này đang hoạt động gần quần đảo Natuna hôm 17/6, khiến một người bị thương. Jakarta ngay lập tức phản bác rằng tàu Trung Quốc đã đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Indonesia, buộc lực lượng hải quân nước này phải nổ súng cảnh cáo song không có người nào bị thương.
    Đây là lần thứ 3 trong năm nay xảy ra những vụ việc như vậy, trong bối cảnh Trung Quốc liên tục có những động thái bành trướng nhằm khẳng định tuyên bố chủ quyền phi lý của nước này đối với phần lớn diện tích Biển Đông.
    Chuyến thăm của Tổng thống Joko Widodo diễn ra không lâu sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi lên tiếng phản đối lập trường của Bắc Kinh cho rằng hai nước có tuyên bố chủ quyền chồng lấn trên Biển Đông.
    Hôm 20/6 vừa qua, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết nước này sẽ kiên quyết hơn trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình đối với quần đảo Natuna nói riêng và Biển Đông nói chung.
    Indonesia không phải là một bên trong tranh chấp Biển Đông, nhưng Jakarta phản đối việc Trung Quốc đưa quần đảo Natuna vào bên trong “đường lưỡi bò” phi lý mà Bắc Kinh tự vẽ ra nhằm đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông.
    Nhật Minh
    Tổng hợp

    Làng Sen người Việt ở Ukraine bị cướp tấn công giữa ban ngày






    Những tên cướp trắng trợn tấn công chung cư Làng Sen của người Việt ở Odessa, Ukraine vào lúc giữa trưa 22.6 và xịt hơi cay, cướp toàn bộ tiền của một gia đình người Việt.

    Theo trang tin của Nguoivietukraina của cộng đồng người Việt ở Odessa, vào gần buổi trưa ngày 22.6.2016, một vụ cướp giữa ban ngày lại xảy ra tại Làng Sen, đó là 3 tên cướp giả danh là người làm tài chính do chị Thảo thuê nhà ở tầng ngầm dẫn vào.
    Khi vào đến nhà chị Thảo, bọn chúng nói: "Chúng tao cần số lượng", chị thảo dẫn lên nhà anh Võ Công Trung, vừa đến nhà anh Trung ba tên cướp đã lộ mặt, chúng dùng hơi cay xịt anh Trung bị ngất ngay tại chỗ, chúng đánh chị Thảo và cướp toàn bộ số tiền rồi bỏ chạy.
    Nạn nhân bị xịt hơi cay gục ngay tại phòng. Ảnh Nguoivietukraina
    Nạn nhân bị xịt hơi cay gục ngay tại phòng. Ảnh Nguoivietukraina
    Khi nghe hô hoán bà con trong Làng kéo đến, cũng may bọn cướp chạy ra đường quốc lộ thì một người Trung Quốc do lái xe rẽ trái luật bị cảnh sát đuổi vừa đến cổng Làng Sen, thế là ba tên cướp bị bắt.
    Làng Sen của người Việt thời gian vừa qua gặp nhiều biến động từ những vụ lục soát vô căn cứ của lực lượng đặc nhiệm Ukraine, lấy đi tiền bạc của người Việt khiến nhiều người ở đây vô cùng hoang mang.
    Tên cướp bị bắt giữ. Ảnh Nguoivietukraina
    Tên cướp bị bắt giữ. Ảnh Nguoivietukraina
    Theo H.A
    Dân Việt

    Không ảnh hưởng đến tiến trình thương lượng giá bồi thường

    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Ngày 22/6, Tòa án Nhân dân quận 2 đã xét xử vụ án hành chính giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Trường ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2 và bị đơn là UBND quận 2.

    Phối cảnh dự án Gateway Thao Dien
    Phối cảnh dự án Gateway Thao Dien
    Tại phiên tòa, phía nguyên đơn của vụ án (bà Nguyễn Thị Trường) vẫn giữ nguyên quan điểm khi cho rằng, quyết định 13672 ngày 15/10/2010 của UBND quận 2 về việc thu hồi 675,7 m2 đất của bà và 8 người con là sai luật. Theo bà Trường, diện tích đất 675,7 m2 nói trên là thuộc quyền sở hữu của bà và 8 người con. Tuy nhiên, trong quyết định 13672 chỉ đề cập đến bà mà không nói gì đến các con của mình.
    Bên cạnh đó, luật sư của bà Trường cho rằng, dự án Gateway Thao Dien là dự án nhà cao tầng kinh doanh, không thuộc diện dự án nhà nước giải tỏa. Mọi thỏa thuận đều là giữa gia đình bà và công ty Sơn Kim, phía UBND chỉ có thể đóng vai trò là đơn vị trung gian để hai bên thỏa thuận với nhau. Do đó, việc UBND quận 2 ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất của gia đình bà Trường là hoàn toàn trái luật.
    Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên liên quan, cùng với việc xem xét các văn bản pháp lý được ban hành, Tòa án Nhân dân quận 2 cho rằng, quyết định 13672/QĐ-UBND-TNMT do UBND quận 2 ban hành ngày 15/10/2010 là chưa đúng với thủ tục ban hành và quy định của pháp luật.Do đó, Tòa án Nhân dân quận 2 tuyên bố phần thắng trong vụ kiện nói trên thuộc về bà Nguyễn Thị Trường. Cùng với đó, Tòa án Nhân dân quận 2 cũng yêu cầu UBND quận 2 thu hồi và hủy bỏ quyết định sai luật nói trên.
    Trước đó, ngày 29/11/2012, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND Thành phố giải quyết vụ việc theo hướng: Giao UBND quận 2 thu hồi quyết định 13672 nêu trên.  Riêng về phần đất của công ty Sơn Kim, Thủ tướng Chính phủ, tại văn bản số 7379/VPCP-V.I ngày 22/9/2014 đã chỉ đạo hai bên phải tiến hành thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 675,7m2 đất để công ty Sơn Kim thực hiện dự án; trường hợp các bên vẫn không thể thỏa thuận được thì cho phép thuê đơn vị tư vấn độc lập xác định giá thị trường của khu đất và vận động chủ đầu tư xem xét có hỗ trợ thêm cho phù hợp mục tiêu dự án để giải quyết thỏa đáng quyền lợi của gia đình bà Trường.
    Cũng trên tinh thần đó, vào ngày 09/5/2016, UBND Thành phố căn cứ vào chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ và Thường trực UBND Thành phố tại công văn số 10442/VP-PCNC ngày 30/10/2015 đã có văn bản số 2121/UBND-PCNC giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND quận 2 làm việc với Công ty Sơn Kim và gia đình bà Trường để thống nhất chọn đơn vị thẩm định giá độc lập xác định giá thị trường đối với phần đất 675,7m2. Sau khi có kết quả thẩm định, Sở này sẽ thông báo cho UBND Q2 để giải quyết việc bồi thường hỗ trợ.  Được biết, Sở Tài nguyên - Môi trường đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo này của UBND TP.
    Chiều 23/6, chủ đầu tư là công ty Sơn Kim cho biết:Dù các cấp tòa án có phán quyết thế nào thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình thương lượng giá bồi thường hỗ trợ đối với phần đất 675,7m2 của hộ gia đình bà Trường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và UBND TPHCM.

    Hải quân đánh bộ Mỹ bắt đầu dùng F/A-18 "nghĩa địa"






    Do thiếu máy bay chiến đấu mới, lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ đã bắt đầu sử dụng các chiến đấu cơ cũ lấy từ các “nghĩa địa máy bay”.
     >> Hải quân Mỹ tiễn đưa tàu ngầm tấn công về “nghỉ hưu”
     >> Siêu tàu khu trục tàng hình gia nhập Hải quân Mỹ

    Hải quân đánh bộ Mỹ thiếu máy bay trầm trọng
    Kênh truyền hình Fox News của Mỹ đưa tin, do đang lâm vào tình trạng thiếu máy bay trầm trọng nên Lực lượng không quân của Hải quân đánh bộ Mỹ đã bắt đầu sử dụng máy bay McDonnell Douglas F/A-18 cũ, đã hết hạn sử dụng, nhiều chiếc bị gỉ sét.
    Kênh truyền hình Mỹ Fox News cho biết, độ tuổi trung bình của chiến đấu cơ theo quy định trong điều lệ kỹ thuật của máy bay quân sự Mỹ là 27 năm.
    Trong 10 năm qua, Bộ quốc phòng Mỹ đã cắt giảm một nửa kinh phí cho các chương trình của không quân. Việc thiếu hụt ngân sách đã khiến cho không quân Mỹ phải cắt giảm số lượng lớn nhân lực và vật lực, cả lực lượng tác chiến và lực lượng bảo đảm.
    Kể từ khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư, số lượng nhân viên không quân Mỹ đã giảm 30%, số lượng máy bay giảm 40%, số lượng phi đội máy bay chiến đấu giảm 60%.
    Lực lượng không quân trong tất cả các quân chủng hiện thiếu khoảng 700 phi công và khoảng 4.000 chuyên gia và thợ kỹ thuật để có thể duy trì hoạt động của các máy bay trong điều kiện cần thiết.
    Hiện nay, nhóm hàng không của lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ đang bị “co lại”. Họ còn sở hữu 276 chiếc F/A-18 Hornet, chiếm hơn 2/3 số lượng máy bay của toàn bộ lực lượng (còn lại là khoảng 140 chiếc AV-8B Harrier đã cũ, tỷ lệ rơi và gặp sự cố kỹ thuật cao).
    2 chiếc F-35C Lightning II và 2 chiếc F/A-18E/F Super Hornet bay qua căn cứ huấn luyện của không quân hải quân Fallon ở Nevada
    2 chiếc F-35C Lightning II và 2 chiếc F/A-18E/F Super Hornet bay qua căn cứ huấn luyện của không quân hải quân Fallon ở Nevada
    Ngày 20/4 năm nay, Phó tư lệnh hải quân đánh bộ, phụ trách lực lượng không quân của USMC là ông Jon Davis đã báo cáo trước Thượng viện Mỹ rằng, trong số 276 chiếc F/A-18 Hornet (số hiện đại nhất) cũng chỉ có 87 chiếc đủ điều kiện an toàn bay, chiếm tỷ lệ có 32%.
    Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện thường xuyên, để hàng trăm phi công có đủ số giờ bay tích lũy kinh nghiệm điều khiển máy bay, sử dụng thành thạo vũ khí, họ cần phải có ít nhất là 58% số lượng máy bay F/A-18 đủ điều kiện cất cánh.
    Hơn nữa, hiện khoảng 40 chiếc Hornet đang được triển khai ở tây Thái Bình Dương và chiến trường Trung Đông. Ngoài ra, còn 30 chiếc khác đang trong biên chế các phi đội huấn luyện cơ bản của hải quân đánh bộ Mỹ (USMC - United States Marine Corps).
    Điều này khiến cho hàng trăm phi công khác của hải quân đánh bộ (không tham gia đánh IS hoặc tuần tiễu ở Tây Thái Bình Dương) đang sử dụng vẻn vẹn có 17 chiếc F/A-18.
    Mà những chiếc máy bay này vì tránh quá tải nên mỗi tuần cũng chỉ cất cánh vài lần, trong thời gian ngắn, không đủ để các phi công có số giờ bay tương đối, nhằm mục đích tối thiểu là duy trì kỹ thuật bay của bản thân.
    Theo tin của kênh truyền hình Mỹ, nguyên nhân chính khiến hải quân đánh bộ thiếu máy bay là do kế hoạch chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5, phiên bản cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) F-35B gặp quá nhiều trục trặc.
    Do đó, kế hoạch bổ sung máy bay tiêm kích mới F-35B cho Hải quân đánh bộ bị trì hoãn chưa biết đến khi nào mới thực hiện được, trong khi các máy bay AV-8B Harrier II đã quá cũ và hay gặp tai nạn, đồng thời những chiếc F/A-18 còn lại có thể bay được cũng rất ít.
    Bởi vậy, hải quân Mỹ đã tiếp tục phải giữ lại nhà máy sản xuất tiêm kích F/A-18 Super Hornet ở St Louis, Missouri.
    Hải quân Mỹ quyết định bổ sung thêm các tiêm kích hạm F/A-18 E/F Super Hornet bằng cách chi 185 triệu USD mua thêm 2 máy bay trong năm tài chính 2017 và 1,3 tỷ USD cho 14 chiếc khác trong năm 2018 để duy trì lực lượng cho các phi đội Hornet.
    Tuy nhiên, do ngân sách phân bổ quá ít nên 16 chiếc F/A-18 này không thấm vào đâu so với nhu cầu sử dụng của USMC. Vì vậy, họ bắt buộc phải lôi chiến đấu cơ cũ từ “nghĩa địa máy bay” ra sử dụng.
    Có khoảng 30 máy bay ném bom phiên bản cũ F/A-18C Hornet đã được kéo về từ "nghĩa địa máy bay của không quân" ở bang Arizona. Những chiếc máy bay này sẽ được đại tu theo hợp đồng đã được ký vào năm 2014 giữa Boeing và hải quân đánh bộ Mỹ.
    Theo tiết lộ của kênh truyền hình, cho đến lúc này, Boeing đã hoàn thành cải tạo 2 trong tổng số 30 máy bay chiến đấu cũ, chúng đã nhiều năm "đóng bụi và bị rỉ sét bao phủ" tại căn cứ không quân Davis-Monthan ở Tucson, nơi nổi tiếng là "nghĩa địa của công nghệ hàng không".
    Hải quân đánh bộ Mỹ đã phải lôi F/A-18C từ “nghĩa địa máy bay” về sử dụng
    Hải quân đánh bộ Mỹ đã phải lôi F/A-18C từ “nghĩa địa máy bay” về sử dụng
    Căn cứ này được xác định là một khu quân sự cấm của chính phủ Hoa Kỳ. Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 (Aerospace Maintenance and Regeneration Center-AMARC) của không quân Mỹ, tổng cộng có 7.000 nhân viên.
    Đây là một “nghĩa trang máy bay” rất lớn của Mỹ, là nơi tập kết và bảo quản hàng nghìn máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng “về hưu” của Bộ quốc phòng Mỹ, lực lượng bảo vệ bờ biển, Cục hàng không vũ trụ, lực lượng vệ binh quốc gia và 1 số lực lượng khác.
    Tại đây người ta phân ra làm bốn loại máy bay: Thứ nhất, tình trạng còn tốt, dùng để dự bị cho lực lượng máy bay hiện đang sử dụng trong không quân, sẵn sàng đưa ra sử dụng trong thời gian ngắn nhất. Số máy bay F/A-18C Hornet được kéo về tái sử dụng nằm trong số này.
    Loại thứ hai, có số lượng ít hơn là sau một thời gian bảo dưỡng, thay thế một số bộ phận mới có thể tiếp tục hoạt động trở lại.
    Loại thứ 3 là không còn khả năng bay, sẽ tháo lấy các bộ phận linh kiện còn tốt, dùng để thay thế cho các loại máy bay cùng chủng loại.
    Loại thứ tư là máy bay bị tiêu hủy, vài bộ phận được thu hồi làm thép phế liệu, đưa vào lò nấu tái chế.
    Theo Toàn Thắng
    Đất Việt

    Cán bộ Agribank trộm hơn 20 tỷ đồng thoát án tử






    Dân trí Lợi dụng sơ hở của cấp quản lý chi nhánh ngân hàng Agribank quận Bình Thạnh, Nhàn nhiều lần lấy tiền của ngân hàng, tổng cộng hơn 20 tỷ đồng. Nhàn từng bị kết án tử hình vì tội tham ô. Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử sáng nay (23/6) đã đổi tội danh của Nhàn thành trộm cắp và giảm án xuống chung thân.

    Ngày 23/6, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (sinh năm 1980, quê Bình Định, nguyên Phó Trưởng phòng Marketting Agribank Bình Thạnh) tù chung thân về tội “trộm cắp tài sản”.
    Cũng trong vụ án này, các bị cáo Lữ Sỹ Hành (sinh năm 1961, Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên Giám đốc Agribank Bình Thạnh) và Bùi Thị Sớm (sinh năm 1958, Hải Dương, nguyên Phó Giám đốc Agribank Bình Thạnh) 2 năm tù treo. Phạm Thị Thanh Hương (sinh năm 1967, quê Nghệ An, nguyên Phó Giám đốc Agribank Bình Thạnh) 8 tháng tù, Đỗ Hữu Khương (sinh năm 1968, tại Hà Nội, nguyên Phó Trưởng phòng kế toán và ngân quỹ) 2 năm 8 tháng tù, Đinh Thị Thu Ngân (sinh năm 1976, Thừa Thiên-Huế, nguyên thủ quỹ) 6 tháng về tội “thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
    Bỏ túi hơn 20 tỷ đồng, Nguyễn Thanh Nhàn lãnh án chung thân.
    Bỏ túi hơn 20 tỷ đồng, Nguyễn Thanh Nhàn lãnh án chung thân.
    Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Nhàn đã lợi dụng sự lơ là, tắc trách, thiếu trách nhiệm của các cán bộ Agribank Bình Thạnh trong việc chuyển tiền tiếp quỹ, đã lén lút chiếm đoạt của ngân hàng hơn 20 tỷ đồng. Hành vi của Nguyễn Thanh Nhàn đã vi phạm tội trộm cắp tài sản.
    Nhàn vào làm việc cho Agribank Bình Thạnh từ năm 2005. 7 năm sau, anh ta được ngân hàng chính thức bổ nhiệm làm thành viên Ban quản lý ATM cùng với Phó giám đốc Hương và Phó phòng kế toán Khương. Nhiệm vụ của ban này là giám sát và tiếp quỹ tiền vào 5 cây ATM ở trụ sở và các phòng giao dịch khác.
    Từ cuối năm 2011, khi vận chuyển tiền trong thang máy hay xuống nhà xe, Nhàn lấy khay tiền có mệnh giá 500.000 đồng bỏ vào túi nylon đen đã chuẩn bị trước rồi cầm trên tay tiếp tục vận chuyển đến các ATM. Khi đưa các hộp tiền vào máy, Nhàn vẫn nhập số tiền tiếp vào theo đúng con số đã nhận từ thủ quỹ. Đến tháng 10/2012, Ngân hàng Agribank lập tổ kiểm kê đột xuất đã phát hiện vụ việc. Trong thời gian này, Nhàn đã kịp chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.
    Là trưởng ban giám sát nhưng bà Hương cũng như Khương không tham gia vào việc niêm phong các hộp tiền, áp tải tiền theo đúng quy định. Còn Nhàn tự ước tính những máy gần hết tiền sau đó gọi điện cho thủ quỹ Ngân chi theo yêu cầu của anh ta.
    Ngân không yêu cầu Nhàn cung cấp chứng từ kế toán hoặc giấy đề nghị tiếp quỹ đã phê duyệt. Nữ thủ quỹ này cũng không làm chứng từ phiếu xuất, nhập tiền nội bộ mà để Nhàn tự nạp tiền vào các hộp đựng trong khi không có thành viên trong ban quản lý giám sát. Lượng tiền tồn đọng trong các ATM khi đưa về kho không được kiểm đếm hay lập biên bản.
    Lãnh đạo và các cán bộ của ngân hàng đều khai nhận, do tin tưởng Nhàn và công việc quá bận rộn nên đã giao cho người này toàn quyền thực hiện việc tiếp quỹ.
    Trước đó Nhàn bị truy tố về tội Tham ô tài sản với mức án lên đến tử hình. Các lãnh đạo và cán bộ ngân hàng bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
    Hồi tháng 9/2015, TAND TP HCM xét xử Nhàn và những người liên quan nhưng sau đó trả hồ sơ để làm rõ việc Nhàn có được ủy quyền tham gia vào Ban quản lý ATM vào năm 2009 trước khi Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh có quyết định chính thức vào tháng 8/2012 hay không.
    Sau khi điều tra lại, Nhàn và những người liên quan vẫn bị giữ nguyên tội danh. Hồi đầu năm, TAND TP HCM tiếp tục mở phiên xử lần thứ 2. Tại phiên tòa này các luật sư bào chữa cho Nhàn đề nghị HĐXX chuyển tội danh của Nhàn thành Trộm cắp tài sản do "thời gian phạm tội Nhàn chưa chính thức được quyết định là thành viên Ban quản lý ATM" mà chỉ là nhân viên của phòng kế hoạch nguồn vốn và anh ta đã lén lút lấy số tiền khi không có ai quản lý.
    Vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ thêm một lần nữa. Sau thời gian điều tra bổ sung VKSND TPHCM đã chuyển tội danh của Nhàn tử “tham ô tài sản” sang “trộm cắp tài sản”.
    Tại phiên toà hôm nay, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai các bị cáo tại phiên tòa. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhàn tù chung thân về tội “trộm cắp tài sản”.
    Xuân Duy

    Nhà ga metro Bến Thành sẽ hoạt động vào năm 2020

    Nhà ga ngầm Bến Thành thuộc gói thầu 1a đã xong việc lựa chọn nhà thầu và dự kiến sẽ được thi công vào cuối tháng 8/2016.
    Tại cuộc họp về tiến độ các tuyến metro sáng 23/6, ông Hoàng Như Cương - Phó ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM thông tin, hiện việc thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn đảm bảo tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.
    metro, Bến Thành, nhà ga, thi công, dự án me tro Bến Thành, Suối Tiên, An Sương
    Ông Hoàng Như Cương-Phó ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM 
    Ông Cương nhấn mạnh gói thầu 1a của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515 m nối với ga Nhà hát thành phố, đã xong việc lựa chọn nhà thầu.
    “Hiện chúng tôi đang thương thảo với nhà đầu tư. Dự kiến ngày 30/6 sẽ ký kết hợp đồng, sau đó triển khai thi công vào cuối tháng 8 năm nay nếu bàn giao xong mặt bằng cho nhà thầu", ông Cương khẳng định.
    Theo ông Cương, theo hồ sơ quy định, tiến độ thi công gói thầu này trong 48 tháng bằng phương pháp thi công đào hở. Nếu không có gì biến động thì đến cuối năm 2020 nhà ga Bến Thành sẽ hoàn thành để vận hành thử từ 2 - 6 tháng mới chính thức đưa vào sử dụng.
    "Nếu nhà ga Bến Thành không hoàn thành kịp, về nguyên tắc thì tàu vẫn chạy được từ Suối Tiên về ga Ba Sơn, Tân Cảng và phải nghiên cứu đoạn quay đầu như thế nào cho thích hợp. Tuy nhiên, do khai thác tàu khác với ôtô nên phương án tốt nhất vẫn là phải hoàn thành ga Bến Thành rồi mới khai thác", ông Cương cho hay.
    Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, để xây dựng ga ngầm trung tâm Bến Thành chắc chắn phải chặt bỏ, di dời một số cây xanh ở Công viên 23/9 (đoạn gần chợ Bến Thành).
    metro, Bến Thành, nhà ga, thi công, dự án me tro Bến Thành, Suối Tiên, An Sương
    Hiện tiến độ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) vẫn đảm bảo tiến độ, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.
    Trước đó, gói thầu 1b bắt đầu từ Nhà hát thành phố đến Ba Son, gồm 2 nhà ga ngầm: Nhà hát Thành phố và Ba Son đã được khởi công và đang được triển khai.
    Tuyến số 2 chậm tiến độ GPMB 6 tháng
    Cũng tại buổi họp báo, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết theo tiến độ thì đến cuối năm 2016 công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, do dự án này có sự điều chỉnh về vốn nên hội đồng thẩm định của TP đã quyết định chậm triển khai GPMB 6 tháng và đến tháng 6/2017 mới hoàn thành.
    Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, hiện đơn vị đã thỏa thuận với nhà tài trợ để thực hiện sớm các gói thầu cơ điện, dự kiến vào cuối quý IV/2017. Cũng trong IV/2017, sau khi được được phê duyệt điều chỉnh lại thì sẽ thực hiện dự án.
    metro, Bến Thành, nhà ga, thi công, dự án me tro Bến Thành, Suối Tiên, An Sương
    Tuyến metro chậm tiến độ GPMB 6 tháng và chưa biết khi nào khởi công (Ảnh: BQL Đường sắt đô thị TP HCM)
    Tuyến metro số 2 là một trong 8 tuyến metro đã được phê duyệt tại TP HCM, chiều dài toàn tuyến gần 20 km (Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh), chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một dài 11,3 km (Bến Thành - Tham Lương) đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18 m. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao.
    Theo tiến độ dự kiến trước đây, tuyến metro số 2 sẽ hoàn thành và khai thác vào năm 2018. Sau đó dự án phải điều chỉnh thiết kế và tiến độ đưa ra là năm 2019. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.
    Tuấn Kiệt

    Hà Nội xây tháp cao 108 tầng tại khu vực bắc sông Hồng

    Chiều 23.6, Sở QH-KT Hà Nội đã công bố quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài tỷ lệ 1/500 (đường Võ Nguyên Giáp).
    Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, trong đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ đã định hướng phát triển khu vực bắc sông Hồng sẽ trở thành trung tâm hành chính thương mại giao dịch quốc tế, công nghiệp kỹ thuật cao, phát triển đô thị hiện đại.
    Đồ án cũng xác định Nhật Tân - Nội Bài là trục động lực chính trong hình thành và phát triển đô thị bắc sông Hồng, có vai trò kết nối giao thông khu trung tâm thủ đô và cửa ngõ TP với cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
    Về không gian kiến trúc, quy hoạch yêu cầu, chiều cao công trình thấp dần về phía sân bay Nội Bài và cao nhất là khu vực tháp tài chính thương mại Phương Trạch với 108 tầng, là điểm nhấn chủ đạo cho khu vực bắc sông Hồng. Tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.810 ha trên tổng chiều dài tuyến đường khoảng 11,1 km, với dân số gần 100.000 người.
    M.Hà


    Bỏ xe máy trên cầu, cô gái trẻ nhảy sông Hồng tự tử


    Cô gái trẻ bỏ lại xe máy trên cầu rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử /// Ảnh Minh Chiến


    Cô gái trẻ bỏ lại xe máy trên cầu rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tửẢnh Minh Chiến
    Khoảng 15 giờ 30 phút hôm nay (23.6), một cô gái đang điều khiển xe máy lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội), bất ngờ bỏ lại xe trên cầu rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
    Theo một số nhân chứng, thời điểm trên, cô gái này đi xe tay ga mang biển kiểm soát 89E1 - 267.93, lưu thông từ nội thành Hà Nội đi quận Long Biên.


    "Khi ra đến nhịp cầu số 8, cô gái này bất ngờ dừng xe đi ra thành cầu rồi đứng khóc, nhìn xuống sông. Nhiều người đi đường đã dừng lại khuyên can cô gái nhưng không được, nên đã báo cho lực lượng chức năng”, chị Vũ Thị Huệ (32 tuổi, ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) kể lại.
    Ít phút sau, cô gái trẻ đã gieo mình xuống sông trước khi cảnh sát kịp đến hiện trường. Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng bảo vệ cầu đã gọi cứu hộ tìm kiếm cô gái.
    Sau gần 2 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân. Bước đầu xác định nạn nhân là Cao Thị Hoán (27 tuổi, quê huyện Văn Giang, Hưng Yên). Trước khi tự tử, nạn nhân bỏ lại giấy tờ tùy thân ở xe máy.
    Minh Chiến

    Cô giáo phản pháo việc đặc cách bị cảnh cáo, Chủ tịch Hà Nội nói gì?

     

    Người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội cho biết với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

    Liên quan đến việc cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông "phản pháo" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải bị phạt cảnh cáo, đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ động liên lạc với phóng viên Infonet xung quanh câu chuyện này.
    Cụ thể, theo báo Infonet, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.
    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị phóng viên cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà.
      Cô giáo phản pháo việc đặc cách bị cảnh cáo, Chủ tịch Hà Nội nói gì? - Ảnh 1
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung. ẢNh: Infonet
    Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.
    Trước đó, vào chiều 23/6, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc làm việc với ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ông Tùng chia sẻ: “Sau khi biết sự việc, chi bộ nhà trường đã họp và phân tích sự việc dựa trên những quy định của Đảng. Chi bộ đã thống nhất mức phạt là cảnh cáo với cô Trần Thị Mỹ Hà”
    Cũng theo ông Tùng việc xử lý cô Hà dựa theo điều lệ Đảng, có 3 mức phạt đối với Đảng viên vi phạm đó là khiển trách, cảnh cáo và khai trừ khỏi Đảng. Sau khi họp và nghe cô Hà giải trình, nhà trường đã có quyết định phạt cảnh cáo (hành vi tuyên truyền nghiêm trọng).
    Ông Tùng cũng bộc bạch: “Đây là sự việc không mong muốn, chúng tôi sẽ quán triệt nhân viên, cán bộ nhà trường để tránh những trường hợp này xảy ra”.
    Vào ngày 20/6, trên trang cá nhân của bà Trần Thị Mỹ Hà – Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đưa ra quan điểm: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học, Ku Tây không thích điều này :)”. Cùng với đó, là hình ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”.
    Tình Nguyên (TH)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét