Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 47

(ĐC sưu tầm trên NET)

5 tên tội phạm giết người bệnh hoạn nhất trong lịch sử



Những tên sát nhân cho đến nay hầu như đã chết hết nhưng tội ác mà bọn chúng gây ra khiến ai cũng ghê sợ.

1. Đánh chết hàng loạt phụ nữ rồi cưỡng hiếp, mang đầu cất ở nhà
Ted Bundy là một kẻ luôn có vẻ ngoài thân thiện, tuy nhiên ẩn đằng sau là tâm địa xấu xa của một tên giết người hàng loạt. Trong khoảng thời gian từ năm 1974 đến năm 1978, Bundy đã bắt cóc và giết hại 30 phụ nữ trẻ.
Để quyến rũ các nạn nhân, Bundy thường giả vờ là cảnh sát hoặc một người dân cần sự giúp đỡ. Có những lúc hắn táo tợn xông vào nhà nạn nhân, đánh họ cho đến chết khi họ đang ngủ.
5 ten toi pham giet nguoi benh hoan nhat trong lich su
Tên sát nhân bảnh bao
Sau khi giết người, hắn lại cưỡng hiếp, tra tấn rồi chặt chân tay họ. Thậm chí còn mang đầu nạn nhân về nhà trong hàng tháng trời.
Sau khi bị cảnh sát truy đuổi, cuối cùng thì Bundy cũng bị bắt và kết án vào năm 1979 và bị tử hình trên ghế điện vào năm 1989 tại Starke, Florida.
2. Gã hề bắt hàng loạt bé trai cưỡng hiếp rồi giết hại
John Wayne Gacy, còn được biết đến dưới cái tên “Gã sát nhân mang gương mặt hề”, kẻ phạm tội quấy rối tình dục với không biết bao nhiêu người trong suốt cuộc đời của hắn. John bị bắt khi đang cưỡng hiếp hai cậu bé vị thành niên vào năm 1968 và bị kết án 10 năm tù. Thế nhưng vì cải tạo tốt nên qua 18 tháng, hắn được tha bổng sau khi ký vào bản cam kết.
Khi được ra tù, Gacy nhanh chóng tái hôn và trở thành một người vui tính, được rất nhiều người yêu mến. Hắn thường ăn vận như những anh hề và tình nguyện có mặt góp vui tại các bữa tiệc của trẻ em, các cuộc diễu hành và nhiều hoạt động cộng đồng khác. Hàng xóm coi John là một doanh nhân đáng kính và hòa đồng.
5 ten toi pham giet nguoi benh hoan nhat trong lich su
Tên sát nhân hàng loạt John Gacy
Sáu năm sau khi ra tù, John Gacy lại bị bắt một lần nữa do bị nghi ngờ liên quan tới một vụ bắt cóc. Cảnh sát phát hiện ra trong suốt khoảng thời gian được trả tự do, hắn đã giết hại 33 thanh niên trẻ, chôn xác họ ở hồ nhỏ trong sân nhà.
Đến khi không đủ chỗ để chôn, hắn mang xác tới phi tang ở con sông gần đó. Hắn thường dụ dỗ những người xin đi nhờ xe, đa số là các thanh niên trẻ hay các cậu bé, sau đó tra tấn, cưỡng hiếp và giết họ.
Sau khi John Gacy bị bắt, cảnh sát tìm thấy những bộ xương được giữ trong tầng hầm. Hắn khai rằng đó là một nạn nhân từ năm 1994.
Gacy đã nhận bản án tử hình và bị hành quyết bởi mũi tiêm thuốc độc.
3. Giết gái điếm, quan hệ với xác chết rồi chụp ảnh
Bược biết đến với tên gọi “Kẻ giết người sông Xanh”, Gary Ridgway đã xiết cổ ít nhất 71 phụ nữ ở bang Washington trong suốt những năm 1980 – 1990. Nạn nhân đầu tiên được phát hiện ở sông Xanh.
Hắn bị bắt nhờ những bằng chứng là ADN của hắn có liên quan đến các cô gái bị mất tích. Hắn đã thỏa thuận để được tránh án tử hình, đổi lại Ridgway đưa cảnh sát tới nơi giấu xác các nạn nhân.
5 ten toi pham giet nguoi benh hoan nhat trong lich su
Ridgway chủ yếu dụ dỗ các cô gái điếm hoặc những cô bỏ nhà ra đi, lấy lòng tin của họ bằng tấm ảnh con trai mình rồi bóp cổ họ bằng tay. Sau đó hắn tiếp tục quan hệ tình dục với những xác chết rồi chụp lại ảnh.
Mặc dù chỉ có chỉ số IQ 82, nhưng Ridgway đã lẩn trốn được trong một thập kỷ cho đến khi bị bắt vào tháng 11/2001. Ridgway hiện vẫn còn sống và đang chịu án chung thân tại bang Washington.
4. Cưỡng hiếp, chặt tay chân, ăn thịt người cùng giới
Jeffrey Dahmer là một trong số những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất lịch sử nước Mỹ. Trong hơn 13 năm, Dahmer đã giết hại 17 người, tất cả đều là nam giới.
5 ten toi pham giet nguoi benh hoan nhat trong lich su
Tên này thậm chí còn xâm hại tình dục, chặt tay chân và ăn thịt nạn nhân. Mặc dù một số nạn nhân của Dahmer đã trốn thoát nhưng hắn chỉ thực sự bị bắt khi một người trong số đó chạy ra đường và trực tiếp vẫy xe cảnh sát.
Khi khám nhà Dahmer, cảnh sát đã phát hiện ra những điều vô cùng đáng sợ. Dahmer tạo ra những nô lệ tình dục là những xác chết rồi ăn thịt họ.
Cuối cùng thì Dahmer bị xét xử vào ngày 28/11/1994, sau đó hắn bị các bạn tù tra tấn cho tới chết.
5. Đào xác mẹ, giết anh trai, vứt thi thể khắp nhà
5 ten toi pham giet nguoi benh hoan nhat trong lich su
Không giống như những vụ giết người hàng loạt khác, Ed Gein chỉ bị buộc tội giết hại hai người, nhưng những hành động khủng khiếp của đã trở thành một ví dụ điển hình về những vụ án giết người dã man.
Ed Gein sống ở Wisconsin với mẹ và anh trai. Hắn bị tình nghi đã giết hại chính người anh của mình nhưng cảnh sát không chứng minh được. Sau khi mẹ mất, Gein tới viếng ở nghĩa trang, đào một thi thể phụ nữ trung niên mà hắn nghĩ là giống mẹ mình.
Hắn còn giết hại hai người phụ nữ địa phương khi cảnh sát tới nhà điều tra và phát hiện ra các bộ phận của thi thể ở khắp mọi nơi.
Cảnh sát tìm thấy mũi, bộ phận sinh dục, hộp sọ trong những cái bát, đầu người trong bao tải, còn trên đèn và ghế thì vương vãi da thịt. Trong tủ lạnh còn có nội tạng của các nạn nhân.
Gein bị bắt vào năm 1957 và bị nhốt trong viện tâm thần. Hắn chết vì bệnh tim và ung thư vào năm 1984

Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới



Nếu thường xuyên theo dõi những câu chuyện pháp luật về công việc của những người cảnh sát, chúng ta sẽ thấy rằng rất nhiều tên tội phạm ranh ma có thể ẩn trốn hàng chục năm trời trước khi xộ khám. Tuy nhiên, trong xã hội cũng tồn tại không ít những tên tội phạm ngờ ngệch và ngây thơ đến nỗi chúng tự phơi bày tội lỗi của mình trước mặt mọi người. Những cán bộ trong lực lượng công an, cảnh sát thường xuyên phải đau đầu, mệt mỏi với việc truy lùng tội phạm

"Một tên cướp trẻ măng xông vào nhà băng, chĩa súng vào nhân viên thu ngân, và chìa ra một mẩu giấy. Cô này đọc lướt qua rồi mỉm cười nói với hắn:
- Một cân bột, hai lít sữa tươi, 10 quả trứng gà. Những thứ này chúng tôi không có, mời anh sang cửa hàng tạp phẩm phía đối diện.
- Khi tên cướp quày quả bỏ đi, cô gái tốt bụng còn gọi với theo: Mẹ anh còn dặn là tiền để ở túi quần bên phải, và đừng có dùng súng bắn nước vào người đi đường".
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 1
Câu chuyện nhỏ ở đầu bài viết mặc dù khá khôi hài nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ, bạn sẽ biết đến rất nhiều hành động phi pháp kỳ lạ ở một góc nào đó trong thế giới của chúng ta. Họ là ai? Họ đã gây ra tội lỗi nào? Họ đã ngớ ngẩn như thế nào?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những hành động phi pháp được coi là ngớ ngẩn nhất trên thế giới.
1. Thử sức với sư tử
Năm 1989, tại Melbourne, Australia, một người đàn ông 24 tuổi sau khi nhận được Nhất đẳng huyền đai Kung Fu đã được kích thích bởi võ sư của mình. Người võ sư này đã nói rằng người đàn ông đó đã đủ sức mạnh để có thể đánh bại bất cứ thứ gì kể cả mãnh thú mà không cần dùng bất cứ vũ khí nào.
Quá tự tin về sức mạnh của mình, người đàn ông này đã lái xe thẳng đến vườn thú Melbourne, lẻn vào chuồng sư tử khi trời tối. Lũ sư tử chắc chắn không muốn đấu công bằng một chọi một với võ sinh nhất đẳng huyền đai này. Và sáng ngày sau đó, người ta đã tìm thấy bàn tay của người đàn ông này trong chuồng sư tử, trong đôi bàn tay này vẫn còn nắm chặt một túm lông sư tử đẫm máu.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 2
Mặc dù người đàn ông này đã bỏ mạng, nhưng theo pháp luật của Australia, ông ta vẫn được coi là đã phạm tội vì đã dám xâm phậm cơ sở công cộng sau giờ đóng cửa, hơn nữa, hành động của ông ta đã khiến vườn thú tốn kém thời gian và công sức để dạy dỗ lại lũ sư tử này.
2. Sai mục tiêu
Vào ngày 29/7/2007, hai tên trộm quyết định đột nhập vào một cửa hàng bán phương tiện bảo vệ cho gia đình để hành nghề. Chỉ trong vòng 1 phút 15s, hai tên trộm này đã khoắng được rất nhiều tài sản của cửa hàng bao gồm cả camera theo dõi, chuông báo động…trị giá lên đến 10.000 USD. Tuy nhiên, chúng đã quên mất rằng khi tấn công một cửa hàng như vậy, chắc chắn người chủ cửa hàng cũng không tiết kiệm đến nỗi không trang bị cho chính mình những chiếc camera chống trộm. Hành động phi pháp của chúng đã bị ghi lại bởi 17 camera cùng loại mà chúng đã trộm được.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 3
Điều quan trọng nhất đối với những tên trộm chuyên nghiệp là việc che giấu phương tiện thực hiện hành vi trộm cắp, chúng ta thường thấy việc những tên trộm sử dụng một chiếc xe ăn trộm hoặc biển số giả. Tuy nhiên, những tên trộm trong vụ án này đã sử dụng chính chiếc xe của bản thân với biển số xe của một trong 2 tên đăng kí. Những tên tội phạm này đã nhởn nhơ được 1 ngày vì cảnh sát bận với những vụ tai nạn giao thông, nhưng đều bị cảnh sát tóm được sau khi vụ trộm xảy ra 2 ngày.
3. Cảnh sát cũng phạm tội
Ngày 17/8/1981, Terry Johnson sống tại Chicago bị đánh thức dậy lúc 2h30p sáng bởi 2 người đàn ông mặc trang phục cảnh sát nguyên cây gồm cả phù hiệu, đai đa dụng, súng, còng tay và mũ cảnh sát. Trên phù hiệu của họ có ghi tên Tyrone Pickens và Stephen Webster. Vào thời điểm đó, Terry Johnson nghĩ rằng đó là những tên trộm đã thó ở đâu đó những bộ quân phục này hoặc là những cảnh sát này đã tưởng nhầm cô là một tên trộm vào đang thu giữ đồ ăn trộm để sung công.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 4
Tên, số phù hiệu cũng như số xe của 2 người này đã được Terry Johnson ghi lại và báo lại với sở cảnh sát địa phương. Cuối cùng, người ta điều tra ra được rằng những bộ quân phục này là thật và chúng thuộc về 2 người đã đột nhập vào nhà cô Terry Johnson đêm hôm đó. Hai tên cảnh sát biến chất này đã sử dụng chính công cụ được trang bị cho mình để cướp nhà của dân thường vào đêm chúng phải làm nhiệm vụ nhưng đã quá tự tin và không trốn khỏi thành phố sau khi phạm tội.
4. Tin lời của người bị trộm
Vào tháng 2 năm 2006, một kẻ trộm tên là Amy Adams đã quay lại cửa hàng thịt, nơi mụ ta đã hành nghề, sau khi nhìn thấy hình mình trên kênh truyền hình của địa phương. Người chủ cửa hàng đã nhờ đài truyền hình đưa hình ảnh của Amy Adams (được ghi lại trên camera) và nói rằng cô ta đã thắng xổ số và phải xuất hiện trực tiếp để nhận giải. Sau khi lái xe quay lại cửa hàng này, thứ duy nhất chờ tên trộm này là chiếc còng của cảnh sát.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 5
Khi bị đưa ra trước tòa, Amy Adams vẫn một mực kêu oan mặc cho những chứng cứ đã được đưa ra. Cuối cùng, bà ta bị kết án và ngồi tù chính vì quá tham lam và dám tin vào lời của chính người mà bà ta vừa trộm.
5. Hành động vào sai thời điểm
Ngày 11/12/2007 tại Bắc California, một vụ giết người đã xảy ra tại thị trấn Raleigh. Tại nơi xảy ra vụ án mạng, 10 cảnh sát đang tích cực thu thập chứng cứ để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, ngay khi cuộc điều tra đang diễn ra, một tên trộm xe tên là Anthony William đã quyết định đánh quả ngay gần hiệm trường vụ án. Hành động của hắn đã bị một cảnh sát đứng gần đó chứng kiến.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới 6
Mặc dù không bị động đến tại nơi hắn thực hiện vụ trộm do cảnh sát lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến xung quanh nhưng hình ảnh của hắn và chiếc xe đã bị ghi lại. Vài ngày sau đó, Anthony William đã bị bắt khi đang cố bán chiếc xe này ở Virginia.
 
6. Chết khi đang "tự sướng"
Vào đầu những năm 1994, một tổ chức khủng bố Hồi giáo ở Jordan đã bắt đầu một chiến dịch nhắm vào những cửa hàng tại đất nước này chuyên bán băng đĩa phim cũng như rượu bia do người Jordan sở hữu. Hành động yêu thích của chúng là đánh bom các cửa hàng, cửa hiệu này. Và vào ngày 1/2/1994, Eid Saleh al-Jahaleen, 31 tuổi, đã nhận 50 USD từ tổ chức khủng bố để đánh bom một rạp chiếu phim tại Thổ Nhĩ Kỳ. Khi đi vào trong rạp chiếu phim, tên khủng bố lần đầu tiên trong đời được nhìn thấy một cảnh nóng trên phim cấp 3.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới (Phần II) 2
Sau khi xếp gọn quả bom dưới ghế ngồi, do bị hấp dẫn bởi bộ phim, hắn ngồi ngay trên chiếc ghế này và xem phim như một khán giả bình thường. Chỉ 10 phút sau đó, hai chân cũng như tinh hoàn của hắn bị thổi tung khi quả bom phát nổ, tuy nhiên, dương vật của hắn vẫn hoàn toàn an toàn khi đang được nắm trong bàn tay của chính hắn. Cuối cùng, tên khủng bố chết do mất máu quá nhiều.
7. Lãnh địa của những kẻ liều mạng
Somali vốn nổi tiếng về sự mất ổn định của khu vực này. Vào ngày 1/4/2000, những tên cướp biển vùng Somali đã quyết định tấn công chiến hạm USS Nicholas. Những tên cướp biển được trang bị với một vài khẩu AKM (Ak-47 cải tiến), vài khẩu RPG chống tăng, vài cây súng lục và lựu đạn. Trong khi đó, chiến hạm USS Nicholas “chỉ” có tên lửa Harpoon chống tàu thủy, 1 khẩu Otobreda – 120 băng đạn trong 1 phút, 2 ống phóng ngư lôi, 4 khẩu súng máy nòng .50 và một súng thần công Vulcan – 4500 băng đạn trong 1 phút.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới (Phần II) 3
Có thể lý giải rằng trang bị của tàu USS Nicholas được che đây kỹ hoặc những tên cướp biển không hiểu rõ về những loại vũ khí tối tân thì mới dám tán công chiến hạm này, tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể kết luận rằng những tên cướp này quá yêu ngày Cá tháng Tư đến nỗi dám tấn công một chiếc tàu dài đến gần 140m chỉ với vài chiếc xuồng của chúng. Dù sao đi nữa, những tên cướp biển liều lĩnh này cũng để lại hậu quả là một lỗ thủng trên vỏ tàu Nicholas bằng khẩu RPG trước khi chúng bị thủy thủ đoàn triệt hạ và bắt giữ.
8. Tự tạo bằng chứng
Không phải hành động nào trong danh sách này cũng đáng cười. Vào năm 2004, scandal Bạo hành với tù binh tại nhà tù Abu Ghraib đã khiến quân đội Mỹ một lần nữa trở nên nổi tiếng (Nói chính xác hơn là Tai tiếng). Giới báo chí của nhiều nước ở thời điểm ấy đã đánh giá quân đội Mỹ chỉ ngang hàng với chính lũ khủng bố về phương diện đạo đức. Hạ sỹ Charles Graner là người chịu trách nhiệm chính cho những hành động của binh lính tại nhà tù Abu Ghraib do đã ra lệnh cũng như bỏ qua cho những hành động của họ.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới (Phần II) 4
Điều ngớ ngẩn mà số binh lính mất nhân tính này đã làm là đã không che đậy tội lỗi của mình, ngược lại, chính bọn họ là những người đã tạo ra những bằng chứng tố cáo bản thân (Phần lớn là do Iraq vào thời điểm bấy giờ khá hỗn loạn). Họ đã quay phim, chụp hình những tù nhân trong khi đang bị ngược đãi và những bằng chứng này cuối cùng được thu giữ lại để làm bằng chứng trước tòa. Sau khi được điều tra, danh sách những binh sỹ bị đưa ra tòa án binh còn có Binh nhì Lynndie England, Hạ sỹ Ivan Frederick, Hạ sỹ Javal Davis và một vài người nữa, thậm chí có người còn đạt hàm Đại tá.
9. Chọn sai khách hàng
Vào ngày 22/8/1911, Vincenzo Peruggia đã lẩn trốn trong tủ của người trông giữ viện bảo tàng Lourve , Paris. Ông ta chờ đợi đến khi màn đêm buông xuống, ra khỏi tủ và bước ra khỏi viện bảo tàng với bức họa Mona Lisa dưới chiếc áo khoác của mình.
Vincenzo Peruggia là một người Ý và theo ông ta, bức họa Mona Lisa do một người Ý vẽ nên nó phải được trả về cho chính chủ. Như vậy, có lẽ hành động của Vincenzo Peruggia không mấy xấu xa mà đơn giản hơn thì đó là lòng yêu nước, sự tự hào về đất nước của mình, tuy nhiên, vì sau đó Vincenzo Peruggia đã bán bức họa này cho một nhà triển lãm tư nhân, do đó, hành động của ông ta được coi là hành vi trộm cắp. Hơn thế nữa, Peruggia muốn nhân cơ hội này, hợp tác với một người bạn chuyên bán những bản sao của tác phẩm nổi tiếng. Vì sau vụ trộm, chắc chắn sẽ có rất nhiều người mua bản sao của Mona Lisa để có cơ hội sở hữu tác phẩm thật với mức giá rẻ và như thế, đây sẽ là cơ hội làm giàu rất tốc cho Peruggia và đồng bọn của mình.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới (Phần II) 5
Tuy nhiên, sai lầm của Vincenzo Peruggia là đã trộm một tác phẩm quá nổi tiếng và chọn sai khác hàng để bán bức tranh. Nếu như ông ta chọn một nhà sưu tập tư nhân, mọi chuyện sẽ không bị đổ bể, tuy nhiên, Peruggia lại chọn một nhà triển lãm. Không một nhà triển lãm nào có thể trưng bày bức tranh đánh cắp một cách công khai mà không lo bị sờ gáy bởi pháp luật. Cũng vì lý do đó, những người quản lý của Khu triển lãm nghệ thuật Uffizi thay vì chào đón bức danh họa này, họ lại tố cáo Vincenzo Peruggia với cảnh sát sau khi xác nhận bức tranh là thật.
Tuy nhiên, thật may mắn cho Vincenzo Peruggia. Toàn thể nước Ý khi đó coi ông ta như một anh hùng dân tộc, do đó, ông ta chỉ phải chịu mức án là 6 tháng tù giam.
10. Chọn sai đối tượng
Sở hữu Nhất đẳng Jiu Jitsu của Brazil, là võ sư Bát đẳng Tae Kwon Do, Cửu đẳng Tiệt quyền đạo, Thập đẳng Karate, Thập đẳng Tang Soo Do, Thập nhất đẳng Chun Kuk Do. Nếu thử một bài tham khảo ý kiến trên Internet, chúng ta sẽ biết rằng người cuối cùng bạn muốn đối đầu trong một cuộc đánh nhau là Chuck Norris, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ điều này.
Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới (Phần II) 6
Vào năm 1994, khi đang đi dạo một mình trên đường phố Dallas, Texas, ông bị 2 người đàn ông chặn đường. Ban đầu, tưởng rằng 2 kẻ này chỉ là những người hâm mộ muốn xin chữ ký, Chuck Norris mỉm cười thân thiện với chúng. Tuy nhiên, 2 kẻ điên rồ đã lấy dao và muốn xin đểu tiền của diễn viên kiêm võ sư nổi tiếng này.
Kết quả của cuộc đụng độ là chỉ 4 phút sau đó, 2 xe cảnh sát đã đến nơi và đưa 2 tên cướp đi với cánh tay gãy nát (Xương cánh tay của chúng bị đánh gãy, đâm xuyên qua cả da thịt). Thậm chí 2 tên cướp còn không thể cho tay vào còng nổi. Trong khi đó, Chuck Norris vẫn đứng bình thản, dựa vào tường, không hề bị chút xây xát nào cả. Khi bị cảnh sát hỏi, 2 tên cướp đã khai rằng chúng nghĩ Chuck Norris chỉ là 1 diễn viên giàu có còn những màn võ thuật, hành động chỉ là kỹ xảo phim ảnh nên mới dám có hành động liều lĩnh như vậy.

Vụ án giết vợ mang thai chấn động nước Mỹ (Kỳ 1)


Năm 2002, sự mất tích của một phụ nữ mang thai 8 tháng khiến cả bang California xôn xao.

Khi gia đình cô rất lo lắng và hơn 1.000 người tình nguyện vẫn đang ra sức tìm kiếm hai mẹ con thì chồng cô lại đặt mua thêm hai kênh truyền hình giải trí khiến cảnh sát không thể không chú ý.
Kỳ 1: Người chồng bội bạc
Mất tích bí ẩn
Laci Rocha sinh năm 1975 tại Modesto, California. Khi còn là sinh viên, cô đã yêu Scott Peterson, SN 1971, một chàng sinh viên đẹp trai, yêu thích thể thao và là thần tượng của nhiều nữ sinh viên. Năm 1997, khi vẫn còn là sinh viên, Scott và Laci kết hôn. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành nông nghiệp, Scott làm việc trong một công ty phân bón. Năm 2002, họ chuyển tới Modesto sống và Laci đã mang thai một bé trai. Trong khi Laci vui mừng thì Scott thì lại tỏ ra lạnh nhạt với tin vui đó. Scott đã nói với Laci rằng anh ta không muốn có con. Tuy nhiên, Scott vẫn chăm sóc cho Laci và họ dự định đặt tên đứa bé là Conner Latham Peterson. Đứa bé được dự tính sẽ sinh vào ngày 10-2-2003. 
Ngày 14-12-2002, Scott  đi câu cá ở vịnh Marina Berkeley, San Fancisco còn Laci thì dắt chó đi dạo. Buổi chiều, Scott trở về nhà và gọi điện cho mẹ vợ hỏi xem vợ mình có đến đó không. Khi nghe mẹ vợ nói Laci không đến, Scott lập tức nói rằng Laci ra đi mà không để lại lời nhắn nào. Trái tim người mẹ mách bảo rằng có chuyện không hay xảy ra với con gái nên ngay lập tức đã gọi cho cảnh sát báo rằng con gái mất tích. Cảnh sát địa phương cùng gia đình, bạn bè, hàng xóm láng giềng tìm kiếm bà mẹ trẻ khắp mọi nơi. Gia đình cô đã đưa ra khoản hậu tạ từ 25.000 đô la, sau đó là 250.000 đô la và cuối cùng tăng lên tới mức 500.000 đô la cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp cho việc tìm kiếm Laci.
Vu an giet vo mang thai chan dong nuoc My Ky 1
Scott và Laci trong thời gian mong chờ con trai chào đời
Hơn 1000 người đã đăng kí làm tình nguyện viên tìm kiếm hai mẹ con sau buổi lễ cầu nguyện cho Laci cùng thiên thần bé nhỏ mà gia đình và bạn bè tổ chức, nhưng Laci vẫn bặt tin. Liệu hai mẹ con Laci đang ở đâu?
Người chồng dối trá
Ban đầu, cảnh sát và gia đình Laci không hề nghi ngờ gì người chồng. Scott luôn tỏ ra đau đớn trước sự mất tích của vợ và đứa con sắp chào đời. Nhưng rồi Scott không qua mắt được cảnh sát. Cảnh sát đã điều tra được rất nhiều điểm đáng ngờ của Scott. Anh ta đã mua bảo hiểm cho vợ trước khi cô mất tích vài ngày, đặt mua thêm 2 kênh truyền hình sex sau khi vợ mất tích hai ngày và bán chiếc xe của cô chỉ 10 ngày sau cô mất tích.
Và một điều quan trọng nữa là cảnh sát phát hiện được rằng Scott đã ngoại tình với một nhân viên massage tên là Amber Fray tại thời điểm người vợ đáng thương mất tích. Khi nghe tin về sự mất tích của Laci, Amber Fray đã gọi điện cho cảnh sát và kể về mối quan hệ của cô và Scott Peterson. Fray kể rằng Scott thường tỏ ra không thích có con và từng nói rằng anh ta có ý định đi thắt ống dẫn tinh. Ngoài ra, qua truyền hình, Amber mới phát hiện ra rằng Scott là một kẻ dối trá khi nói dối cô rằng hắn sống ở Sacramento và đã có một căn hộ tại San Diego. Và một điểm khiến cảnh sát đặc biệt chú ý trong lời khai của Fray là Scott nói với Fray vài tuần trước khi Laci mất tích là anh ta góa vợ. Amber đã giúp cảnh sát ghi âm lại cuộc nói chuyện điện thoại giữa cô và Scott. Khi Amber gọi cho Scott, hắn nhấc máy và nói “em yêu” với vẻ rất vui chứ không giống giọng đau buồn của một người chồng mất vợ và con như hắn đang đóng kịch trước mặt mọi người.
Với những nghi ngờ đó, cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà họ và tìm thấy chiếc nhẫn ngọc bích và chiếc vòng cổ kim cương của Laci, mà theo mẹ Laci thì đó là những vật bất ly thân của cô. Từ đó cảnh sát kết luận rằng cô đã không ra khỏi nhà ngày hôm đó. Kiểm tra chiếc thuyền câu mà Scott mới mua trước ngày Luci mất tích, cảnh sát tìm thấy tóc của Laci, nhưng Scott lại nói rằng cô chưa từng bước chân lên chiếc thuyền. Từ đó cảnh sát khẳng định rằng Scott đã giết vợ nhưng không thể buộc tội hắn được bởi chưa tìm thấy xác Luci và cũng không có nhân chứng.  Vấn đề bây giờ là phải tìm được Laci và khả năng lớn là Scott đã dùng chiếc thuyền câu đưa xác Luci ra biển vứt nên họ tiến hành tìm kiếm dọc bờ biển.
(Còn nữa)

Vụ án giết vợ mang thai chấn động nước Mỹ (Kỳ 2)


Khi cuộc điều tra rơi vào bế tắc mặc dù gần như cảnh sát đã khẳng định được thủ phạm chính là Scott thì mẹ con Laci “trở về” giúp cảnh sát buộc tội hắn. Còn Scott thì không bao giờ có thể ngờ được rằng hắn bị chính đứa con chưa chào đời đưa ra trước Tòa.

Kỳ 2: Trở về sau 100 ngày
Buộc tội
Ngày 13-4-2003, xác bào thai một đứa bé trai trôi dạt vào bờ biển Isabel State Park. Cảnh sát ngay lập tức tìm kiếm khắp khu vực này và ngày hôm sau, ngày 14-4-2003, họ đã tìm thấy xác một phụ nữ mặc trang phục bầu. Theo giám định ADN, cảnh sát biết được rằng đó chính là xác Laci và bào thai kia chính là Conner, đứa bé 8 tháng trong bụng cô, đã được đặt tên trước khi sinh. Vậy là đúng 100 ngày sau khi bị giết, hai mẹ con họ đã “trở về”. Trong khi bào thai vẫn còn nguyên vẹn thì cơ thể Laci bị tàn phá không còn nhận dạng được nữa. Nguyên nhân cái chết của Laci thật khó có thể xác định bởi cô bị chặt đầu và tay chân. Nhưng kết quả khám nghiệm kết luận rằng cô có ba chiếc xương sườn bị rạn nứt không phải do va đập vào đá ngầm trong vịnh. 
Vu an giet vo mang thai chan dong nuoc My Ky 2
Cảnh sát thu nhặt thi thể nạn nhân Laci
Ngay sau khi tìm được thi thể của Laci và cái thai, cảnh sát ngay lập tức bắt giữ người chồng bạc ác. Scott Peterson bị bắt ngay khi đang chuẩn bị bỏ trốn. Trong những ngày trong ngục đợi ra hầu Toà, Scott vẫn nghĩ rằng mình sẽ không bị kết tội và ung dung viết thư cho người tình. Hắn nghĩ rằng những gì hắn thực hiện không có kẽ hở nào nên vẫn nói rằng đang câu cá vào ngày vợ mình mất tích. Toà phải đưa ra vật chứng mà hắn không thể ngờ đến xác bào thai. Tuy nhiên, kẻ máu lạnh lại cãi rằng chắc gì đứa bé kia là một bào thai. Có lẽ Laci bị bắt cóc và sinh con trong thời gian đó rồi bị kẻ bắt cóc
vứt xuống biển. Lúc đó hắn đã bị cảnh sát giám sát rồi làm sao có thể ra tay với Laci và đứa bé được. Nhưng bác sĩ pháp y đã đưa ra kết luận là đó là xác một bào thai chứ không phải xác của một đứa bé đã ra đời. Bác sĩ pháp y cũng nói đứa trẻ ra khỏi bụng mẹ là do tử cung của cô bị rách trong quá trình xác của cô bị phân hủy. Ngày chết của hai mẹ con được xác định đúng vào ngày họ mấy tích. 
Tuy nhiên, để buộc Scott nhận tội, cảnh sát phải sử dụng biện pháp của “Bao Công”. Hàng đêm trong trại giam, hắn được nghe tiếng trẻ con khóc. Điều đó ám ảnh hắn khiến hắn phải quỳ xuống van xin nhận tội với vợ con. Trong phiên toà, quan toà đã kết tội Scott giết người và đưa ra bằng chứng là đoạn băng ghi âm tiếng khóc trẻ con và lời thú tội của Scott mà cảnh sát ghi được. Khi đó, Scott mới hiểu ra tất cả và không thể chối cãi nữa. Lý do giết người mà Scott đưa ra khiến cho tất cả mọi người đều phẫn uất: Hắn giết vợ con mình chỉ đơn giản vì không muốn làm cha, không muốn mất tự do, nhưng Laci lại không chịu phá bỏ đứa bé. 
Hình phạt
Với hành vi giết người vợ mang thai gần đến ngày sinh nở, Scott bị cho là đã giết hai mạng người. Tuy nhiên, quan tòa thì lúng túng trong việc kết luận tội ác của hắn. Conner là một bào thai chưa sinh thì có được coi là con người có đầy đủ các quyền hay chưa? 
Sau nhiều phiên xét xử, ngày 17-3-2004, Scott Peterson bị kết án giết người cấp độ 1 với hành vi giết Laci Peterson và tội giết người cấp độ 2 với hành vi giết Conner và bị tuyên án tử hình. 
Vu an giet vo mang thai chan dong nuoc My Ky 2
Scott bị bắt
Không một người thân nào của hắn tham dự phiên tòa ngoại trừ mẹ hắn. Người phụ nữ đáng thương này phải mang theo bình ôxi để đến phiên tòa xử con trai mình. 
Cái chết của Laci và đứa con trong bụng đã khiến Quốc hội Mỹ thông qua một đạo luật chống những hành vi xâm hại đến những đứa trẻ chưa chào đời, được người dân biết đến với cái tên luật Laci và Conner.
VietBao.vn (Theo Công lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét