Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 357

(ĐC sưu tầm trên NET)

Mẹ ngất lịm thấy con trai đi học bơi chết đuối dưới hồ

15:43:00 21/06/2016

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng 21-6 tại Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh. Nạn nhân là em N.A.Đ. - 10 tuổi, tử vong khi đang học bơi tại đây.

Mẹ ngất lịm thấy con trai đi học bơi chết đuối dưới hồ - Ảnh 1.
Bể bơi Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh nơi cháu Đ. bị chết
Theo ông Lê Đình Thảo - trưởng công an xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, cháu N.A.Đ. là con của vợ chồng anh Nguyễn Duy Hải và chị Hồ Thị Nhung, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo nhân viên bảo vệ Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh, khoảng 8g sáng nay 21-6, chị Hồ Thị Nhung đến hồ bơi của trường để đón con (đang học bơi) về.
Không thấy con, chị Nhung đến sát hàng rào bể bơi thì đã hoảng loạn đến ngất lịm khi thấy con trai mình đã chết dưới hồ. Nghe tiếng chị kêu gào, một thầy giáo dạy bơi đã lao xuống vớt cháu bé lên nhưng cháu đã tử vong.
Theo người nhà chị Nhung cho biết, cháu Đức đăng ký học bơi ở Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh theo vé tháng. Sáng nay, sau khi biết ca học bơi của con hết giờ, chị Nhung đến đón thì phát hiện con gặp nạn.

Mẹ ngất lịm thấy con trai đi học bơi chết đuối dưới hồ - Ảnh 2.
Chị Nguyễn Thị Nhung vật vã đến lịm người vì khóc thương con
Ông Nguyễn Trọng Tấn - hiệu phó Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh cho biết bể bơi của trường được khai trương vào ngày 30-4. Bể bơi này do ông Lê Văn Hà, một người dân TP. Hà Tĩnh đầu tư và khai thác. Mỗi tháng ông Hà trả cho nhà trường 10 triệu đồng.
“Hiện tại bể bơi chưa được cấp giấy phép vì đang gửi hồ sơ. Chúng tôi đang liên hệ phía anh Hà để làm rõ thông tin khi để học sinh chết đuối”, ông Tấn thừa nhận.
Hiện Công an TP Hà Tĩnh vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan vụ việc này.
Theo Tuổi Trẻ

Lũ dữ dồn về, thành phố Lai Châu chìm trong biển nước

Mưa lớn suốt đêm và sáng nay khiến lũ dồn về nhấn chìm TP Lai Châu, có nơi ngập sâu quá nửa người, các hộ dân phải dùng thuyền để di chuyển.
Ngập sâu nhất là các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Trần Phú, có gia đình ngập tới 2/3 tầng 1. Lực lượng bộ đội phải đưa thuyền vào cứu hộ.Mưa lớn hơn 100mm đã khiến lũ thượng nguồn ào ào dồn xuống thành phố, gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường. Như tại phố Hồ Xuân Hương, nước dâng cao gần 60cm, tràn vào hàng chục nhà dân, các phương tiện không thể di chuyển.
Theo dự báo, trong chiều và đêm nay, khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, do đó cần cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại các tỉnh miền núi nói trên.
Một số hình ảnh tại mưa lũ tại TP.Lai Châu:

Các con đường trung tâm TP.Lai Châu ngập chìm trong biển nước. Ảnh: Nguyễn Thanh 


 Các phương tiện khó nhọc di chuyển giữa biển nước. Ảnh: Nguyễn Thanh


 Nhiều tuyến phố nước ngập sâu quá thắt lưng. Ảnh: Báo Lai Châu


Lực lượng bộ đội được huy động hỗ trợ dân. Ảnh: Báo Lai Châu 


Ảnh: Nguyễn Thanh 


Lực lượng cứu hộ đưa thuyền vào cứu hộ, Ảnh: Báo Lai Châu 

Nguồn: Vietnamnet

Thủ tướng: Mỗi nhà báo hãy hết lòng phục vụ Tổ quốc, nhân dân và chân lý

Ngọc Thành, Lê Tuấn, Chí Thành (Ban Thời sự)Cập nhật 19:34 ngày 21/06/2016

Thủ tướng chia sẻ hàng ngày thường xuyên nắm bắt thông tin qua báo chí. (Ảnh: VOV)

VTV.vn - Tại buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: Tôi mong muốn mỗi nhà báo hãy hết lòng phục vụ Tổ quốc, nhân dân và chân lý.

Báo chí cần phải thể hiện tốt hơn vai trò cầu nối giữa Chính phủ với người dân, tích cực tuyên truyền và phản biện các hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp, chung tay cùng Chính phủ xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Đây là nội dung được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí vào chiều 21/6. Cuộc gặp do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, truyền thông về chủ trương chính sách, pháp luật, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước và phản ánh mọi mặt của đời sống. Thủ tướng cũng cho rằng: Báo chí đã đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng như tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái đạo đức lối sống, góp phần tạo đồng thuận, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.
Cùng với việc biểu dương những thành tích của báo chí nước nhà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, vẫn còn nhiều bài báo gây hoang mang cho xã hội khiến nhiều doanh nghiệp, người nông dân điêu đứng bởi những thông tin giật gân, không đúng sự thật.
Trước bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều phức tạp, Thủ tướng đề nghị: Báo chí phải tiếp tục thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, vừa là kênh phổ biến, kênh phản biện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; vừa góp phần giám sát đối với hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thủ tướng đề nghị, mỗi nhà báo là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, phải thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh chống lại các thế lực phản động, thù địch; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động thông tin bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, gây chia rẽ nội bộ.
Tại buổi gặp mặt, để báo chí hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, Thủ tướng cũng mong muốn các cơ quan chủ quản và các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí phải thường xuyên quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng; tăng cường kỷ luật kỷ cương. Báo chí cách mạng phải làm tốt chức năng định hướng dư luận xã hội, hướng người dân vào những giá trị chân, thiện, mỹ, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Cùng với việc khen thưởng thành tích tốt, cũng cần xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động báo chí.
Thủ tướng cũng đề nghị báo chí làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp, đồng hành cùng Chính phủ chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Tỉ phú Donald Trump cũng túng tiền


Trông vẫn rất mạnh mẽ nhưng hẳn là tỉ phú Donald Trump đang túng tiền /// Reuters
Trông vẫn rất mạnh mẽ nhưng hẳn là tỉ phú Donald Trump đang túng tiền
Ứng viên Tổng thống Mỹ giàu sụ Donald Trump đang sở hữu chiếc ví mỏng nhất trong lịch sử tranh cử hiện đại ở Mỹ, bước vào tháng 6 với ngân quỹ chỉ 1,3 triệu USD so với 42 triệu USD của đối thủ Hillary Clinton.
Với nguồn ngân quỹ eo hẹp 1,3 triệu USD, chiến dịch tranh cử của ông Trump chỉ mới đặt lịch quảng cáo trị giá 700.000 USD trên truyền hình tính từ thời điểm 21.6 cho tới ngày bầu cử. Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Clinton mạnh tay đặt lịch quảng cáo truyền hình trị giá đến 117 triệu USD.
Ngoài số tiền 42 triệu USD nằm trong tài khoản ngân hàng của chiến dịch tranh cử chính thức, bà Clinton còn có thêm sự ủng hộ của 52 triệu USD từ Siêu ủy ban động chính trị (SPAC) Priorities USA. SPAC là những tổ chức quyên tiền và tung tiền cho các hoạt động ủng hộ hoặc chống lại một ứng viên nào đó, phần lớn thông qua quảng cáo trong các cuộc bầu cử, hoạt động độc lập với các chiến dịch tranh cử chính thức của các ứng viên.

Ông Trump tất nhiên cũng được những SPAC hậu thuẫn. Tuy nhiên, một SPAC quan trọng ủng hộ ông chỉ công bố con số 500.000 USD trong tài khoản ngân hàng.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Tỉ phú Donald Trump cũng túng tiền - ảnh 2
Bà Hillary Clinton đang vung tiền "khủng" cho quảng cáo Reuters
Dự kiến ứng viên Trump sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với bà Clinton “trên chiến trường” SPAC khi 2 SPAC quan trọng khác công bố số tiền vào tháng 7. Bản thân ông trong tháng 6 này cũng đã khởi động một chiến dịch gây quỹ cực kỳ rầm rộ. Hãng truyền thông CNN dẫn một nguồn tin không được nêu tên cho biết số tiền thu được tại 10 sự kiện gây quỹ diễn ra trong 9 ngày của ông Trump trong tháng 6 ở mức hơn 8 triệu USD. Ngoài ra, chiến dịch gây quỹ chung giữa ông Trump với Ủy ban quốc gia Cộng hòa (RNC) chỉ mới bắt đầu từ những ngày cuối cùng của tháng 5.
Nhưng rõ ràng, với những con số được công bố kể trên từ Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, trận chiến giữa Trump và Clinton ở thời điểm hiện nay – ít nhất là trên mặt trận đồng bạc xanh – là một trận chiến không cân sức.
Kiều Oanh 

Bộ Công an trực tiếp điều tra lại 
vụ án Hàn Đức Long

21/06/2016 09:22 GMT+7
TTO - Hàn Đức Long (57 tuổi) - người trong 11 năm qua bốn lần bị tuyên án tử hình về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.
Bộ Công an trực tiếp điều tra lại 
vụ án Hàn Đức Long
Bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Hàn Đức Long) cùng hai luật sư tại trại tạm giam Kế, Công an tỉnh Bắc Giang - Ảnh: T.T.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-6, đại tá Phạm Mạnh Thường, giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết cơ quan này đang phối hợp với Bộ Công an điều tra lại vụ án của ông Hàn Đức Long.
Theo ông Thường, sau khi TAND tối cao giám đốc thẩm lần 2 hủy bản án và yêu cầu điều tra lại đối với bị án Hàn Đức Long, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành điều tra lại và tiếp tục đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố ông Long về hai tội danh nêu trên.
Tuy nhiên, tháng 5-2016, Viện KSND tỉnh Bắc Giang trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số tình tiết của vụ án, cho nên Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Bộ Công an tiến hành điều tra.
“Vụ án đang được các cơ quan tư pháp trung ương giám sát chặt chẽ” - đại tá Thường cho biết.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, mới đây liên ngành tư pháp trung ương và các cơ quan tư pháp tỉnh Bắc Giang đã họp cho ý kiến về vụ án Hàn Đức Long. Tại cuộc họp, có ý kiến cho rằng nếu không đủ cơ sở kết tội phải đình chỉ điều tra và trả tự do cho ông Long.
Ngày 17-6, bị can Hàn Đức Long đã được chuyển từ trại tạm giam Kế, Công an tỉnh Bắc Giang về trại tạm giam T16, Bộ Công an để phục vụ cho quá trình điều tra của Bộ Công an.
TÂM LỤA

Đâm xe ôm, cướp tài sản lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá

VOV.VN - Do nợ nần vì chơi cá độ bóng đá, đối tượng từ Bắc Ninh về Thanh Hóa thuê xe ôm chở đến đoạn đường vắng rồi ra tay sát hại cướp tài sản.

Khoảng 2h sáng 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và di lý đối tượng Lê Thế Sang (SN 1992, trú tại xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) về hành vi giết người, cướp tài sản.
dam xe om, cuop tai san lay tien tra no ca do bong da hinh 0
Đối tượng Lê Thế Sang tại cơ quan Công an
Trước đó, khoảng 2h sáng 16/6, người dân phát hiện anh Nguyễn Đình Đoàn (SN 1980, trú tại phường Điện Biên – TP Thanh Hóa) làm nghề lái xe ôm, bị đâm nhiều nhát, nằm gục trên vũng máu tại khu vực trạm bơm thuộc thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa.
Anh Đoàn sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hiện đã qua cơn nguy kịch.
Nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định đối tượng gây án là Lê Thế Sang nên tiến hành bắt giữ tại Bắc Ninh (nơi Sang đang lẩn trốn), di lý về Thanh Hóa để điều tra, làm rõ.
Theo khai nhận ban đầu của Sang, do nợ nần từ cá độ bóng đá ở tỉnh Bắc Ninh (nơi Sang đang làm thuê) nên ngày 15/6, Sang bắt xe về Thanh Hóa. Đến rạng sáng 16/6, Sang thuê xe ôm do anh Đoàn chở về Thiệu Hóa. Đến khu vực vắng người, liền rút dao đâm anh Đoàn nhiều nhát rồi cướp xe máy chạy thẳng ra Bắc Ninh bán với giá 4,5 triệu đồng.
Khi đang lẩn trốn tại Bắc Ninh thì Sang bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hiện Công an Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, làm rõ./.
CTV Nguyễn Hải/VOV.VN

Nhật Bản sẽ đánh chặn bất cứ tên lửa đạn đạo nào từ Triều Tiên

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:34 ngày 21/06/2016

VTV.vn - Hôm nay (21/6), hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản cho biết, có dấu hiệu việc Triều Tiên chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, ông Gen Nakatani đã ra lệnh các lực lượng phòng thủ nước này chuẩn bị đánh chặn bất cứ tên lửa đạn đạo nào từ Triều Tiên hướng về lãnh thổ hoặc vùng biển của Nhật Bản.

Chuyến bay đi Cần Thơ hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất do nứt kính buồng lái


Kính chắn gió buồng lái bị nứt /// Ảnh Tô Hà
Kính chắn gió buồng lái bị nứ
Sáng nay 21.6, một chuyến bay từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất do sự cố nứt kính buồng lái.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, lúc 7 giờ 30 sáng nay 21.6, chuyến bay VN1201 cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi Cần Thơ, chở theo 177 khách và 7 thành viên tổ lái. Trong quá trình bay, tổ lái đã phát hiện sự cố nứt kính buồng lái khi máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000 m.

Tổ bay sau đó đã bình tĩnh giảm tốc độ và độ cao, đưa máy bay về hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh lúc 9 giờ 30. Hành khách đã được đưa vào phòng chờ trong lúc đổi máy bay, hành lý và hàng hóa cũng được vận chuyển sang máy bay khác.
Lúc 11 giờ 31, một máy bay mang số hiệu VNA 392 của Vietnam Airlines đã cất cánh đưa khách trở lại Cần Thơ theo lịch trình. Sự cố kỹ thuật trên đã khiến hành chuyến bay trễ hơn 2 giờ so với dự kiến.
Theo đại diện Vietnam Airlines, máy bay bị nứt kính đã được đưa về xưởng sửa chữa, nguyên nhân sự cố sẽ được tìm hiểu làm rõ. 
Trước đó đã có nhiều sự cố nứt kính buồng lái xảy ra với cả hàng không trong nước và các hãng hàng không nước ngoài như Air India, Thái Airways...
Mai Hà

Bí mật hết sức thú vị quanh cái họ của ông Barack Obama

Mai Nguyễn (Vietnam+) Bản in

 
Ông Obama trong chuyến thăm Kenya năm 2006. (Nguồn: Reuters)

Barack Obama là cái tên mà gần như ai cũng biết rằng thuộc về đương kim Tổng thống Hoa Kỳ. Nó được thì thầm trong những hành lang đá hoa cương ở Nhà Trắng. Nó được gào lên từ miệng của người biểu tình.

Nhiều lãnh đạo thế giới đều đã nhắc tới chữ Obama. Tổng thống Mỹ đương nhiệm có lẽ là người đàn ông được kẻ khác đề cập đến nhiều nhất thế giới.

Thế nhưng ít người biết rằng cái họ Obama lại ẩn chứa những ý nghĩa hết sức thú vị. Câu chuyện về cái họ của ông Obama bắt đầu từ cha đẻ, ông Barack Hussein Obama Sr.

Những bức thư do ông Obama Sr. viết đã vừa được công bố hôm thứ Bảy tuần trước, trong một bài viết về cuộc đời của ông đăng trên tờ New York Times. Qua những bức này, người đọc biết về một người đàn ông đầy tham vọng sinh ra ở tỉnh Nyanza, miền Tây Kenya, gần hồ Victoria.

“Tôi sinh ra trong một ngôi làng nhỏ ở miền trung Nyanza. Cha tôi kiếm tiền nuôi cả nhà bằng cách nấu nướng cho các gia đình châu Âu. Mẹ tôi làm ruộng để kiếm tiền mua thức ăn," ông Obama Sr. viết trong một bức thư xin hỗ trợ tài chính từ các trường đại học Mỹ.

Tuy nhiên, có một điều mà những bức thư này không đề cập là Obama Sr. sinh ra trong bộ tộc Luo - bộ tộc quyền lực thứ hai trong lịch sử Kenya chỉ sau bộ tộc Kikuyu. Bộ tộc Luo là một thành viên trong tập hợp các bộ tộc thiểu số trải dài từ Sudan tới Tanzania, nói những ngôn ngữ tương tự nhau. Người Luo sống tập trung ở rìa Đông của hồ Victoria.

Năm 2010, Viện nghiên cứu Y học Kenya đã lên kế hoạch phân loại hộ sơ cho tất cả các bệnh nhân trong vùng, hầu hết đều là người Luo. Tuy nhiên, một khía cạnh văn hóa của người Luo đã khiến kế hoạch lập hồ sơ này gần như thất bại, đó là những cái họ của người trong bộ tộc.

Thay vì thừa kế một họ từ đời này qua đời khác, hầu hết họ của người Luo được đặt dựa theo tình hình sức khỏe khi họ được sinh ra. Vì thế, có những trường hợp mang họ giống nhau nhưng lại không có liên hệ huyết thống với nhau.

Chẳng hạn, tất cả những đứa bé trai sinh ra vào lúc bình minh đều có họ là Onyango. Những bé trai sinh vào nửa đêm đều có họ Oduor, và nếu sinh lúc chạng vạng thì có họ Odhiambo.

Những cái họ tương tự cũng được đặt cho bé gái, lần lượt là Anyango, Aduor và Adhiambo. Các cặp sinh đôi đều có một cặp họ giống nhau: đứa lớn mang họ Opiyo, đứa nhỏ mang họ Odongo.

Opiyo theo phong tục sẽ bú bầu sữa bên phải của mẹ, trong khi Odongo bú bầu sữa bên trái. Những đứa trẻ là em của cặp sinh đôi đều có họ Okello, tức là “theo sau."

Những họ khác của người Luo không dựa trên thời gian chào đời của một người mà dựa theo những sự kiện xảy ra trong gia đình của người đó, và không phải tất cả đều bắt đầu bằng chữ O hay chữ A.

Ví dụ, nếu người cha có tranh chấp đất đai với người khác khi người mẹ đang mang thai, và anh ta thắng lợi, đứa con có thể mang họ Loch, nghĩa là “chiến thắng."

Truyền thống này đã tạo ra cái họ đặc biệt của ông Obama Sr. Từ “Obama” trong ngôn ngữ của người Luo có nghĩa là “còng xuống” hay “khập khiễng."

Một số người ở Nyanza nói rằng tổ tiên của dòng họ Obama có cách đi lại rất đặc biệt, nhờ đó mà có được cái tên như trên. Tuy nhiên, dựa trên chiều cao cũng như những sải chân dài ấn tượng mà ông Obama thừa hưởng từ cha mình, có thể nói rằng nhược điểm lưng còng hay đi khập khiễng gắn liền với dòng họ của ông đã phai nhạt theo thời gian./. 

Đội tuyển Việt Nam sắp có HLV thể lực nước ngoài

Thiên Minh
17:35 ngày 21-06-2016
Sau Giám đốc kỹ thuật người Đức, Hans-Juergen Gede, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một huấn luyện viên thể lực là người nước ngoài, trước mắt là phục vụ cho đội tuyển Việt Nam và U19 Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam sắp có HLV thể lực nước ngoài
Thông tin trên đã được Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định trong buổi ra mắt tân giám đốc kỹ thuật Juergen Gede. 

“Một trong những nhiệm vụ được LĐBĐ Việt Nam đặc biệt quan tâm chính là công tác đào tạo trẻ. Bóng đá trẻ là tương lai của bóng đá nước nhà”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết. “Chúng ta cần thay đổi nhận thức cũng như có sự đầu tư không chỉ đội tuyển hiện tại mà còn là các đội tuyển trẻ nữa. Như vậy trong tương lai bóng đá Việt Nam mới có sự phát triển ổn định và bền vững”.

Ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “Không chỉ giám đốc kỹ thuật mà chúng tôi còn quan tâm đến vấn đề nữa là huấn luyện viên thể lực. HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam từng đề đạt nguyện vọng muốn có một trợ lý thể lực nước ngoài để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các tuyển thủ. Về vấn đề này chúng tôi đang tiếp xúc và sẽ sớm có một huấn luyện viên thể lực nước ngoài. 

Ông Kubo Shinichi là trợ lý thể lực ở đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura 
Trước mắt là để phục vụ cho đội tuyển U19 Việt Nam và đội tuyển quốc gia – những đội sẽ thi đấu giải U19 Đông Nam Á, U19 châu Á và AFF Suzuki Cup 2016. Còn sau đó trong tương lai, huấn luyện viên thể lực sẽ phục vụ tất cả các đội tuyển quốc gia trong thời gian tập huấn, chuẩn bị cho các giải quốc tế. Sự có mặt của huấn luyện viên thể lực sẽ giúp VFF hoàn thiện hệ thống huấn luyện viên cho các đội tuyển quốc gia.”

Bóng đá Việt Nam và đội tuyển quốc gia nói riêng từng có một số huấn luyện viên thể lực là người nước ngoài. Có thể kể đến như ông Dylan Kerr (người Anh) làm trợ lý cho ông Hoàng Anh Tuấn hay ông Kubo Shinichi (người Nhật) làm cánh tay phải cho ông Toshiya Miura

Phép thử Mạc Hồng Quân của Khánh Ly thua thảm hại

(Tin tức giải trí) - Mạc Hồng Quân đã nói sẽ chịu trách nhiệm với con, nhưng cho đến bây giờ mọi lời anh kể lể vẫn chỉ là nói suông...

Ngày 19/6 vừa qua, trong khi rất đông cư dân mạng chia sẻ loạt status hào hứng với "Ngày của cha", thì trên trang cá nhân của mình, Khánh Ly lại gây chú ý với bức hình cô chụp cùng con trai Khoai Tây. Trong ảnh, nàng hotgirl Hà thành ngày nào mắt nhắm mơ màng, cô khẽ nở nụ cười hạnh phúc khi nằm kề bên cậu con trai bụ bẫm dễ thương gần 3 tháng tuổi.
"Ôm cái củ khoai tây này ngủ quên ngày tháng luôn. Chủ nhật đẹp trời mà hai mẹ con cháu làm biếng, cứ nằm ngủ thế này đây các bác ạ", Khánh Ly viết. Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía cộng đồng mạng. Số đông không ngớt lời khen ngợi và dành tặng cho 2 mẹ con Khánh Ly những lời chúc tốt đẹp nhất. 
Phep thu Mac Hong Quan cua Khanh Ly thua tham hai
Khánh Ly ôm con trai Khoai Tây.
Được biết, Khánh Ly chỉ mới quay lại và tiếp tục cập nhật tình hình facebook cách đây được ít ngày, 2 hình ảnh mới nhất như thường lệ vẫn chỉ xoay quanh bé Khoai Tây - nguồn động lực và là chỗ dựa tinh thần lớn nhất đối với cô lúc này. Trong suốt khoảng thời gian trước đó, từ lúc Mạc Hồng Quân và Kỳ Hân bắt đầu râm ran trước truyền thông về một ngày vui chung cho đến khi cả 2 chính thức về sống cùng dưới một mái nhà sau đám hỏi rình rang, Khánh Ly đã hoàn toàn giữ im lặng.
Sự bình thản, dửng dưng trước mọi chuyện của cô cũng đã gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Đã có nhiều người cho rằng Khánh Ly không còn muốn vướng vào những rắc rối với nam cầu thủ họ Mạc, lúc này cô chỉ muốn được sống một cuộc sống yên bình bên con, vì thế lựa chọn lánh đi một thời gian chính là giải pháp tốt nhất để cô có thể giảm thiểu tối đa những lùm xùm ngoài kia gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của mình.
Thế nhưng trái lại, cũng có một số ý kiến nghi ngờ rằng, sở dĩ Khánh Ly không hề lên tiếng đến 1 lần dù cho cô thậm chí còn bị tình cũ phản pháo, đổ tội ngược...đó là bởi, cô hẵng còn tình cảm với anh. Bởi còn yêu nên thời điểm sau khi sinh bé Khoai Tây, Khánh Ly đã thường xuyên chia sẻ các hình ảnh của con trai lên mạng xã hội. Cô khoe khéo cậu bé đáng yêu thế nào, dần dần khôn lớn ra sao cốt yếu là để Mạc Hồng Quân nhìn thấy, rung động và muốn tái hợp. Cha nào mà chẳng thương con, có lẽ Khánh Ly đã nghĩ và hy vọng như vậy.
Cũng vì vậy, việc lần này Khánh Ly đăng tải khoảnh khắc bé Khoai Tây nằm gọn trong vòng tay mình, trùng hợp thay lại đúng vào ngày của cha dường như cũng là một cách chứng tỏ sự kiên trì của bà mẹ một con với mong muốn níu kéo cuộc tình cũ, người cũ. Nhất là khi lúc này Mạc Hồng Quân và Kỳ Hân mới chỉ dừng lại ở đám hỏi và không ai có thể nói trước được điều gì.
Phep thu Mac Hong Quan cua Khanh Ly thua tham hai
Sau tất cả, Mạc Hồng Quân vẫn chọn Kỳ Hân.
Tuy nhiên có một sự thật mà dường như Khánh Ly đã quên mất, đó là dù Mạc Hồng Quân có năm lần bảy lượt kể lể rằng anh muốn gặp và chịu trách nhiệm với con trai, thế nhưng chưa bao giờ nam cầu thủ có động thái chứng minh được điều đó. Nói cách khác, mọi sự lên tiếng của anh khiến cho cô thêm phần hy vọng, nhưng có vẻ như đó chỉ là màn kịch nhằm xoa dịu dư luận đang gạch đá và tẩy chay mình ngoài kia.
Sau tất cả mọi giải thích và thanh minh, Mạc Hồng Quân vẫn chọn Kỳ Hân là người phụ nữ sẽ gắn bó với mình cả đời, vậy thì rõ ràng phép thử tình cha này của Khánh Ly đã thất bại thảm hại rồi.
An Hạ

Ngân hàng TQ bị chỉ trích vì công khai đánh roi nhân viên


  • 7



Người dùng mạng xã hội Trung Quốc đang phẫn nộ trước hình ảnh 8 nhân viên của một ngân hàng ở miền bắc nước này bị đánh roi công khai vì kết quả đào tạo không đạt yêu cầu.
Video được quay bằng điện thoại chiếu cảnh một người đàn ông hỏi 8 nhân viên, gồm 4 phụ nữ, cùng mặc trang phục vàng và đứng trên sân khấu rằng tại sao họ lại xếp ở vị trí cuối cùng trong khóa đào tạo.
Nhóm nhân viên liệt kê các lý do như "thất bại trong việc tạo đột phá cá nhân" và "thiếu gắn kết tập thể". Sau đó, người đàn ông nói “hãy sẵn sàng chìa mông ra đây” và dùng tấm gỗ dày đánh vào mông các nhân viên. Một số người tỏ ra đau đớn.
Sau 3 vòng bị đánh, một người phụ nữ bên phải lấy tay che hông nhưng ngay lập tức, người đàn ông quát: “Xòe tay ra”.
Theo Nhân dân Nhật báo, sự việc xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn tại Trường Trị, tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc. Danh tính người đàn ông trong video được xác định là Jiang Yang. Ông này là giảng viên Học viện Lãnh đạo Thượng Hải.
Các quan chức của Liên đoàn Hợp tác Tín dụng Nông thôn tỉnh Sơn Tây cũng xác nhận thông tin sự việc trên trang Chinanews rằng video được quay vào ngày 18/6 khi Ngân hàng Thương mại Nông thôn tổ chức đào tạo cho 216 nhân viên.
Một nhân viên giấu tên của ngân hàng này cho hay, đánh đòn chỉ là một phần của buổi đào tạo hôm đó. Ban lãnh đạo còn sau đó còn trừng phạt thêm 16 nhân viên bằng cách ép họ phải cạo đầu.
Theo Beijing Times, hai giám đốc điều hành của ngân hàng này đã bị đình chỉ công việc.
Đoạn video chỉ dài 75 giây và xuất hiện lần đầu trên mạng xã hội vào ngày 20/6 nhưng đã nhanh chóng kích hoạt cuộc tranh cãi gay gắt. Những người chỉ trích cho rằng, giám đốc điều hành của ngân hàng này đã vi phạm các quyền của người lao động thông qua hình phạt tàn bạo.
Jiang sau đó công khai xin lỗi về hành vi của mình. Dù vậy, ông này vẫn ngụy biện, phạt bằng đòn roi là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao ý thức, dù thừa nhận phương pháp đào tạo của mình sẽ không được nhiều người chấp nhận.
Nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bất bình trước cách ứng xử với nhân viên của ngân hàng Thương mại Nông thôn. “Lần đầu tiên xem video này, tôi nghĩ đó là những người đóng thế do ngân hàng thuê bởi không thể tin đó là sự thật”, một người dùng Weibo bình luận.
Một số người khác cho rằng, đây là hình phạt khắc nghiệt là cần bị lên án. "Hãy phơi bày công ty xấu xa và giới lãnh đạo ác độc này. Công ty này cần bị đóng cửa nếu họ nghĩ mình có thể đối xử với nhân viên như vậy”, một tài khoản mạng xã hội bình luận.

Tướng Mỹ bị sa thải vì quan hệ bất chính với cấp dưới

Không quân Mỹ ngày 17/3 thông báo họ đã sa thải Trung tướng John Hesterman vì mối quan hệ bất chính với một nữ sĩ quan, gồm trao đổi email “khiêu dâm” với cô này.
Hải Anh

Chiều ý Iran, Nga sẽ huy động binh lực trở lại Syria

Đức Huy |
Chiều ý Iran, Nga sẽ huy động binh lực trở lại Syria

Các diễn biến mới đây là dấu hiệu cho thấy căng thẳng Syria sẽ tiếp tục leo thang, với việc cả Iran lẫn Nga đều tăng cường binh lực tới điểm nóng Trung Đông này, theo al-Monitor.

Có thể thấy rõ qua hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo bộ Quốc phòng Syria, Iran và Nga tại Tehran mới đây, ba nước đang vạch ra những phương án cải thiện hợp tác trên chiến trường Syria, sau khi phải hứng chịu khá nhiều tổn thất trong vài tuần gần đây.
Trả lời phỏng vấn al-Monitor, một quan chức phái đoàn Syria giấu tên cho biết, các bên đều thừa nhận việc phối hợp thiếu hiệu quả cũng như khác biệt về mục tiêu là những lý do khiến tình hình xấu đi trong thời gian qua.
"Nga, với tư cách một thế lực lớn trên toàn cầu, nhìn sự việc tại Syria dưới góc độ của họ, và nghĩ rằng các động thái hướng đến hòa bình sẽ cứu được sinh mạng của nhiều người.
Nhưng phía bên kia, chủ yếu là Mỹ, lại không nghiêm túc với các cam kết của họ. Do đó, các nhóm vũ trang đã tận dụng và đẩy mạnh cường độ công kích, khiến chúng tôi chịu tổn thất trên chiến trường" - quan chức này phát biểu.
Và phía Iran khẳng định, đã đến lúc chấm dứt tình trạng này.
Với Tehran, cuộc chiến tại Syria không đơn thuần chỉ là vấn đề mang tính khu vực nữa, mà nó giờ đây đã có ảnh hướng trực tiếp đến an ninh quốc gia của Iran.
Cụ thể, việc bổ nhiệm chuẩn Đô đốc Ali Shamkhani, một trong những gương mặt "có số má" nhất trong quân đội Iran và hiện là tổng thư kí Hội đồng An ninh Tối cao nước này, vào vị trí điều phối viên hợp tác quân sự và an ninh Iran-Nga-Syria, đã cho thấy quyết tâm của Tehran trong việc giành lại thế trận tại Syria.
Chiều ý Iran, Nga sẽ huy động binh lực trở lại Syria - Ảnh 1.
Chuẩn Đô đốc Ali Shamkhani. Ảnh: al-Monitor
Trả lời phỏng vấn al-Monitor qua điện thoại, một quan chức Iran giấu tên khẳng định, Shamkhani hiểu rất rõ những "ranh giới đỏ" của Iran tại Syria. Quan chức này cũng cho biết, Shamkhani sẽ báo cáo trực tiếp lên lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.
"Lãnh tụ tối cao đang theo dõi sát sao mọi diễn biến tại Syria, bởi ngài tin rằng cuộc chiến này tuy diễn ra tại Syria nhưng cũng như ngay trên đất Iran vậy. Ngài cũng ủng hộ mọi hình thức hợp tác với các đồng minh thân cận, bởi đây là một cuộc chiến mang tầm thế giới" - quan chức Iran phát biểu.
Ông cũng cho biết Iran ủng hộ các biện pháp đàm phán hòa bình, song khẳng định "thật vô lý nếu cứ ngồi yên một chỗ chờ thời. Người Mỹ đang câu giờ chờ Tổng thống mới, và cái giá phải trả là những mạng người ở Syria. Chúng tôi không thể chấp nhận sự chần chừ ấy.
Trong khi đó, những người bạn Nga của chúng tôi cũng hợp tác với Mỹ, dù chúng tôi nhiều lần cảnh báo như vậy không ổn chút nào.
Vì quan điểm của Nga mà chúng tôi mất đi những sĩ quan và quan sát viên, và giờ đây khi Nga nhận ra rằng [bắt tay với Mỹ] sẽ không đi đến đâu, chúng tôi sẽ nâng tầm hợp tác lên một nấc mới"
Vậy điều đó sẽ được thể hiện cụ thể ra sao trên chiến trường Syria?
Phát biểu với al-Monitor, một tư lệnh chiến trường của Syria cho biết trong vài tuần tới, giao tranh sẽ gia tăng tại các khu vực phía bắc và đông Syria.
"Iran đang điều thêm quân. Một số viện binh đã có mặt tại Syria rồi. Và Nga cũng thông báo với chúng tôi rằng kế hoạch mới bao gồm những thay đổi rõ rệt về mặt chiến lược sẽ được áp dụng.
Cụ thể ra sao chưa rõ, song chúng tôi tin rằng khi các đồng minh đã có được tiếng nói chung, chúng tôi sẽ tiến gần hơn đến chiến thắng" - tư lệnh này phát biểu.
Hiện phần lớn lãnh thổ Aleppo đang nằm trong tay quân đội chính phủ Syria và đồng minh, song al-Monitor dự kiến giao tranh sẽ đẩy mạnh tại các quận hiện vẫn thuộc kiểm soát của phe nổi dậy và Mặt trận al-Nusra.
Đối với Idlib và Raqqa, quân chính phủ Syria nhiều khả năng sẽ phát động một chiến dịch quy mô lớn. Hàng nghìn quân sẽ được điều động, dưới sự hậu thuẫn của không quân Nga. Điều này cũng đồng nghĩa với nguy cơ lệnh ngừng bắn sẽ bị phá vỡ.
Về phía Nga, họ cũng tỏ ra tương đối bất bình với cách hành xử của Mỹ trong vấn đề Syria.
Phát biểu với một nhóm phóng viên tại Moscow vài tuần trước, một quan chức Nga giấu tên chỉ trích Mỹ: "Hôm trước vừa thống nhất được gì, hôm sau họ lại làm ngược lại hoàn toàn. Khi chúng tôi hỏi, thì họ đổ lỗi cho người khác. Kể cả khi họ đã cam kết thực hiện một thỏa thuận nào đó, thì cũng phải mất nhiều tháng mới được áp đặt".
Quan chức này khẳng định, quân đội Nga, Iran, và phong trào Hezbollah là những lực lượng quân đội nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Syria, và khẳng định "chúng tôi sẽ hợp tác cùng nhau".
Vậy nên khi Iran "gọi", Nga đã "trả lời". Một quan chức Syria mới đây đã tiết lộ với al-Monitor rằng, trong chuyến thăm không báo trước tới Syria hôm 18/6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo với Tổng thống Bashar al-Assad rằng, "Nga sẽ điều động thêm quân tới Syria trong tuần tới".
theo Trí Thức Trẻ

Cựu binh Trường Sa phẫn nộ với hành vi của Mai Phan Lợi

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Mạnh Hào, đặc công 126 giải phóng Trường Sa năm 1975 nói không chấp nhận việc Mai Phan Lợi dùng từ “tan xác” với CASA 212.

Tin tức về 9 cán bộ, chiến sỹ mất tích cùng chiếc máy bay CASA 212 số hiệu 8983 khi tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 được ông Vũ Mạnh Hào cập nhật từng ngày. Bởi ông Hào từng là một chiến sỹ trong đoàn đặc công 126 ra giải phóng Trường Sa năm 1975 nên rất ngóng trông điều kỳ diệu với các đồng đội mình.
  Cựu binh Trường Sa phẫn nộ với hành vi của Mai Phan Lợi - Ảnh 1
Từng là chiến sỹ đặc công giải phóng Trường Sa, ông Vũ Mạnh Hào bức xúc trước việc máy bay CASA 212 mất tích bị gọi là "tan xác". (Ảnh Nhân vật cung cấp).
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Hào nói: “Tôi luôn nhớ một khẩu hiệu được viết trên các tòa nhà của không quân, trên quần đảo Trường Sa là “Không để Tổ quốc bị bất ngờ!”.
Những người lính Phòng không Không quân luôn thực hiện điều đó. Các anh luyện tập miệt mài, âm thầm, bền bỉ để canh giữ bầu trời Tổ quốc.
Tin Su-30MK2 mất tích trong quá trình tập luyện trên bầu trời quê hương đã khiến nhiều người thảng thốt. Ngay sau đó, chiếc CASA 212 cùng 9 phi công đang trên đường tìm kiếm đồng đội cũng mất liên lạc khiến cả dân tộc như ngồi trên đống lửa.
Phi công Trần Quang Khải đã trở về với đất mẹ nhưng đến nay, 9 cán bộ chiến sỹ trên cánh thép CASA 212 vẫn biệt tăm. Những người gặp nạn đều là lính kỳ cựu.
Đêm hội chân dài hoành tráng vừa diễn ra. Vòng bảng EURO cũng vào hồi gay cấn. Vụ đánh ghen ở Big C vẫn rò rỉ những thông tin mới. Điều đó để thấy rằng, chúng ta có nhiều mối quan tâm.
Nhưng đừng bao giờ quên, để có những phút thanh bình này, những người lính đã và đang phải đổ bao mồ hôi, nước mắt và cả máu lẫn tính mạng. Các anh vẫn lênh đênh trên biển cả...
Đừng thờ ơ, đừng để những mối quan tâm nhỏ nhặt mà quên những người con nước Việt đang trong vòng sinh tử trong lúc bảo vệ vùng trời Tổ quốc.
Tôi luôn hướng về các anh với một lời tưởng chừng giản đơn mà lúc này khó khăn vô cùng: Hãy trở về! Đó là yêu cầu của Tổ quốc, của nhân dân! Hãy làm tốt nhiệm vụ đó như cách các anh "Không bao giờ để Tổ quốc bị bất ngờ!". Tôi luôn thầm nghĩ như vậy và mong chờ điều kỳ diệu”.
Liên quan đến dòng trạng thái của ông Mai Phan Lợi, ông Vũ Mạnh Hào tỏ ra rất bức xúc, phẫn nộ. “Cũng giống như tâm trạng của hàng triệu người đang “Lạy mẹ Biển Đông” để các chiến sỹ, phi công mất tích được trở về an toàn, tôi mong Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ quốc phòng và Hội Nhà báo Việt Nam cần có biện pháp xử lý hành động này của Mai Phan Lợi”, ông Vũ Mạnh Hào nhấn mạnh.
Vị cựu binh Trường Sa cũng nghi ngại việc ông Mai Phan Lợi liệu có từng tham gia quân ngũ chưa hay những người thân trong gia đình ông này có là lính không mà lại có thể đưa ra những câu từ hàm hồ như vậy giữa nỗi đau lớn của cả dân tộc.
“Là đại diện cho những cựu chiến binh đã trải qua cuộc chiến tranh cứu nước, bảo vệ Tổ quốc, cá nhân tôi thật sự không thể chấp nhận một người như vậy đứng trong đội ngũ của những người làm báo chân chính. Nếu còn tồn tại, họ sẽ chỉ làm hoen ố hình ảnh của nghề được ví là “quyền lực thứ tư” này”, ông Hào đưa quan điểm.
“Mọi người đều dễ dàng có thể hình dung, nếu không có người lính vẫn ngày đêm âm thầm cống hiến và sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ thì đất nước này sẽ ra sao. Dù là thời chiến hay thời bình thì vẫn cần những người lính can trường dũng cảm, sẵn sàng ngã xuống vì những tình huống khác nhau mà không hề nản chí.
Nếu không có những người đã hy sinh như phi công Trần Quang Khải, hay 9 cán bộ chiến sỹ còn đang mất tích chưa trở về thì bản thân ông Mai Phan Lợi đâu có được cuộc sống bình yên”, cựu đặc công Trường Sa, ông Vũ Mạnh Hào nói thêm.
Dương Thu

Người đàn ông tử vong sau khi mổ ruột thừa


    Người đàn ông 50 tuổi khi nhập viện và được đưa vào phòng mổ, nhưng đã tử vong sau đó. Hiện các cơ quan chức năng Đắk Nông đang làm rõ nguyên nhân.
    Chiều 21/6, Công an Đắk Nông cho biết đang khám nghiệm tử thi anh Tạ Vinh (50 tuổi, quê Quãng Ngãi) để làm rõ nguyên nhân tử vong sau khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.
    Theo anh Tạ Hiệp (em nạn nhân), bệnh nhân nhập viện lúc 8h ngày 20/6 với biểu hiện đau ruột thừa. Sau đó, các bác sĩ đưa anh Vinh đi khám và siêu âm. "Thời điểm nhập viện, anh Vinh vẫn khỏe mạnh, nói chuyện bình thường. Trước khi mổ, anh còn gọi điện cho tôi", anh Hiệp kể.
    Sau khi anh Vinh được đưa vào phòng mổ chiều 20/6, sau đó chuyển qua phòng hồi sức vẫn không nghe bác sĩ thông báo gì. Đến 8h sáng cùng ngày, gia đình nhận được thông tin anh Vinh tử vong.
    "Gia đình đã yêu cầu bệnh viện giải thích và làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Vinh. Chúng tôi đã có đơn gửi cơ quan công an xem xét điều tra vụ việc", anh Hiệp nói.
    Theo ông Trần Văn Hùng - Giám đốc bệnh viện đa khoa Đắk Nông xác nhận vụ việc. Theo ông, cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử nên chưa thể kết luận nguyên nhân tử vong. Khi có kết luận của công an, bệnh viện sẽ thông tin cho báo chí.

    Sản phụ tử vong sau khi sinh con

    Sau khi sinh bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh bị băng huyết. Bệnh viện Đa khoa Chúc Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội) đã chuyển sản phụ lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu, nhưng không qua khỏi.
    Tây Nguyên

    Cán bộ thuế bị tố suy diễn bất lợi cho doanh nghiệp


      Doanh nghiệp (DN) tố cán bộ thuế yêu cầu cung cấp nhiều loại thông tin, giấy tờ không cần thiết, thời gian giải quyết quá dài hoặc có xu hướng suy diễn theo hướng bất lợi cho DN.
      Tại Hội thảo cải thiện môi trường kinh doanh thông qua cải cách thuế sáng 21/6, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam cho hay, hiện có một số địa phương do muốn thu hút vốn đầu tư về mình nên đã đưa ra các ưu đãi không đúng với các quy định của pháp luật.
      “Thậm chí có sự khác biệt trong chính sách giữa trung ương và địa phương, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong việc tính toán hiệu quả đầu tư, ưu đãi thuế”, bà Cúc nhấn mạnh.
      Can bo thue bi to suy dien bat loi cho doanh nghiep hinh anh 1
      Nhiều doanh nghiệp tố bị cán bộ thuế "hành". Ảnh: Trường Nguyên
      Bà Cúc dẫn chứng thêm, nhiều DN nhỏ và vừa chưa biết tới các nội dung sửa đổi của chính sách thuế có lợi cho DN. Chẳng hạn, chi trực tiếp phúc lợi cho người lao động được hạch toán vào chi phí tính thuế thu nhập DN…
      Theo bà Cúc, nhiều quy định hiện hành còn bất cập như bán hàng hóa từ 200.000 đồng trở lên phải có hóa đơn/hợp đồng kể cả người mua không lấy hóa đơn.
      Qua kết quả khảo sát thực tế tại các DN thì 100% DN Việt Nam, đang tránh đóng góp các khoản bảo hiểm bắt buộc bằng hình thức ký 2 hợp đồng lao động (HĐLĐ), trong đó HĐLĐ vì mục đích đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)…được cơ bản theo lương tối thiểu.
      Ngay cả các DN nước ngoài tuân thủ việc này vẫn có phản hồi không tốt về thực hiện nghĩa vụ nộp các khoản BH bắt buộc.
      Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Thạch (Ban pháp chế, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) cho hay 49% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết từng gặp phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính thuế.
      2 nhóm thủ tục mà DN gặp phiền hà lớn nhất là đăng ký thuế, thay đổi thông tin đăng ký thuế (32%) và khai thuế (28%).
      Phiền hà lớn nhất: các biểu mẫu hay thay đổi (trên 70%). Kế đến là cán bộ thuế yêu cầu cung cấp thêm nhiều loại thông tin, giấy tờ không cần thiết và thời gian giải quyết quá dài.
      “Thủ tục mất thời gian nhất là miễn giảm thuế hoặc hoàn thuế”, ông Thạch nhấn mạnh.
      Đáng nói, 31% DN phản ánh “cách hiểu và áp dụng các quy định về thuế trong quá trình thanh tra, kiểm tra DN của cán bộ thuế có xu hướng suy diễn bất lợi cho DN”.
      Bà Nguyễn Minh Thảo, Phó trưởng ban Môi trường kinh doanh, Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết tỷ lệ nộp thuế và BHXH của DN đang ở mức khá cao, chiếm tới 39,4%.
      Trong đó, BHXH+ BHYT + BHTN chiếm 24,8% lợi nhuận DN; Thuế thu nhập DN + chuyển nhượng: 14,5%; Các loại thuế khác: 0,1%.
      So với các nước trong khu vực, tỷ lệ này vẫn còn thấp so với Philippines (tỷ lệ thuế + BHXH/lợi nhuận ở Philippines là 42,9%), và Malaysia (40%). Tuy nhiên, tỷ lệ này đã gấp đôi mức đóng ở Singapore và gấp rưỡi mức đóng tại Thái Lan.
      Còn theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), thuế suất của Việt Nam đang cao và thuế vẫn là cản trở với DN.
      Can bo thue bi to suy dien bat loi cho doanh nghiep hinh anh 2
      Bộ Tài chính khẳng định sẽ cải cách thủ tục hành chính thuế. Ảnh: Anh Tuấn
      Ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng, Phó trưởng ban thường trực Ban cải cách, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết Bộ vừa tham mưu với Chính phủ mục tiêu đến năm 2020, thời gian nộp thuế tối đa giảm còn là 110 giờ/năm, thời gian thông quan hàng hóa qua biên giới dưới 36 giờ đối với hàng hóa xuất khẩu, 41 giờ đối với hàng hóa nhập khẩu.
      Cùng với đó, Bộ Tài chính đề xuất rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tối đa 10 ngày đối với hàng hóa xuất khẩu và 12 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu. Đồng thời giảm tỷ lệ các lô hàng nhập khẩu phải kiểm tra chuyên ngành tại giai đoạn thông quan từ 30 - 35% xuống còn 15% đến hết năm 2016. Bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, bảo đảm hàng năm cắt giảm tối thiểu 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
      Trong khi đó, bà Hoàng Thị Lan Anh - Phó Vụ trưởng, Phó trưởng Ban Ban cải cách và hiện đại hóa, Tổng cục thuế khẳng định tới đây sẽ thực hiện cải cách chính sách thuế thông qua việc rà soát lại các quy định, xem những chi phí tuân thủ nào khiến cho DN mất chi phí lớn như vậy…
      Bà Lan Anh thông tin thêm, trong 2 năm qua, Bộ Tài chính đã đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thu hẹp khác biệt giữa kế toán và thuế giúp giảm được 290 giờ, giảm 8 lần khai thuế giá trị gia tăng, giảm 4 lần khai thuế thu nhập DN tạm tính quý.
      “Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát các quy trình, thủ tục tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuế, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ thuế; thực hiện các đánh giá độc lập từ bên ngoài về sự hài lòng của người nộp thuế”, bà Lan Anh khẳng định.

      Hôm nay, ông chủ Thế giới Di động đã giàu hơn bầu Đức

      Nhờ cổ phiếu MWG tăng rất mạnh mẽ, triệu phú Nguyễn Đức Tài – ông chủ Thế giới Di động đã vượt mặt bầu Đức về độ giàu có.
      Kiều Vui

      Nhân viên tiệm vàng lấy trộm hơn 2 tỉ đồng


      Bị cáo Nhung tại tòa /// Ảnh Nam Anh
      Bị cáo Nhung tại tòa
      Chỉ là nhân viên làm thuê cho một tiệm vàng, nhưng Đỗ Hồng Nhung (26 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) bị chủ trình báo lấy trộm số trang sức bằng vàng trị giá hơn 2 tỉ đồng.
      Ngày 21.6, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt bị cáo Đỗ Hồng Nhung (26 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) 15 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".
      Theo cáo trạng, Nhung được nhận vào làm nhân viên bán hàng tại tiệm vàng bạc đá quý Ngọc Lan trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo quy định của hiệu vàng, các nhân viên nếu để mất, thất thoát trang sức phải chịu trách nhiệm đền bù. Nhân viên được giao phụ trách quầy hàng nào phải quản lý trong thời gian bán hàng, không được thu tiền trực tiếp mà ghi phiếu thông qua thủ quỹ...
      Hết ca làm việc, nhân viên kiểm kê hàng, bàn giao ca sau hoặc niêm phong, khóa quầy hàng và giao chìa khóa cho nhân viên quản lý. Nếu nhân viên mang chìa khóa, đồ đạc, tài sản ra khỏi cửa hàng vàng thì phải có sự đồng ý của chủ cửa hàng. Trường hợp không thông báo đều được coi là hành vi trộm cắp tài sản của cửa hàng.

      Trong khi đó, từ tháng 3.2015, Nhung một mình quản lý quầy vàng nhưng không giao ca với nhân viên khác.  Lợi dụng sự lơ là của chủ tiệm vàng, Nhung nhiều lần lấy cắp vòng vàng, nhẫn vàng, dây chuyền ... Mỗi lần lấy cắp, Nhung đều giấu vàng trong túi váy đồng phục, đợi đến hết giờ rồi mang đi cầm cố hoặc đem bán.
      Nhưng khai nhận lần lấy trộm nhiều nhất được 5 sản phẩm, bán được 20 triệu đồng. Lần ít nhất lấy trộm 1 sản phẩm, kiếm lợi 9 triệu đồng. Từ tháng 3 - 8.2015, Nhung đã lấy trộm tổng cộng 174 sản phẩm, sau đó bán thu lời 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Nhung sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Cô ta không nhớ ngày gây án, do trộm trong thời gian dài.
      Theo trình báo của chủ tiệm vàng, tổng giá trị trang sức bị Nhung trộm cắp là hơn 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra chỉ thu giữ được 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 vòng vàng, với tổng trị giá 50,4 triệu đồng.

      Nghệ An: Công an TP Vinh phá thành công hai chuyên án ma túy lớn

      VTV8Cập nhật 00:49 ngày 22/06/2016

      Tang vật bị thu giữ.

      VTV.vn - Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An phá thành công hai chuyên án ma túy, bắt giữ 6 đối tượng cùng 1,4 kg ma túy đá và 2.000 viên hồng phiến.

      Vào khoảng 11h45 ngày 20/6, tại khu vực phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã bắt quả tang 2 đối tượng là Hoàng Thị Ngoan trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và Đinh Thị Tuyết Minh trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội đang mua bán ma túy.
      Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1,4 kg ma túy đá, 400 triệu đồng, 01 xe ô tô và 6 điện thoại di động. Đấu tranh mở rộng, lực lượng chức năng tiếp tục bắt khẩn cấp hai đối tượng liên quan là Trần Thị Tâm, trú tại khối 11, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An và Hoàng Mậu Tuấn trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên từ Trung Quốc về Hà Nội rồi vận chuyển vào TP Vinh để bán cho các đối tượng khác.
      Tiếp đó, vào khoảng 16h30 cùng ngày, Công an TP Vinh tiếp tục bắt giữ đối tượng Lê Đình Quốc cùng đồng bọn là Nguyễn Thị Yến, đều trú tại Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh khi đang vận chuyển 2.000 viên hồng phiến trên một xe ô tô biển số Lào vào địa bàn Nghệ An tiêu thụ.
      Hiện công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ và tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án để bắt giữ các đối tượng liên quan.

      Bắt đối tượng dùng xe máy vận chuyển gần 10 nghìn viên ma túy tổng hợp


      Thứ Ba, 21/06/2016, 16:39:01

      Gần 10 nghìn viên ma túy được Quán giấu vào cốp xe máy, hòng qua mặt cơ quan chức năng.
      NDĐT- Trong khi đang sử dụng xe máy, vận chuyển gần 10 nghìn viên ma túy tổng hợp ra khu vực biên giới để tiêu thụ, đối tượng Sùng Seo Quán, dân tộc Mông, trú tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.
      Vào hồi 18 giờ 30 phút, ngày 20-6-2016, Sùng Seo Quán, điều khiển xe máy, mang biển kiểm soát 24B1- 50909, lưu thông từ ngã ba xã Bản Lầu đi Nậm Chảy, khi đến khu vực thổn Bồ Ngảng, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an huyện Mường Khương) bắt giữ cùng tang vật. Số ma túy gần 10 nghìn viên, được Quán bọc trong bao tải, giấu vào cốp xe máy, hòng qua mặt cơ quan chức năng.
      Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đang vận chuyển số ma túy tổng hợp trên đi tiêu thụ. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo pháp luật.
      THANH TUẤN - QUỐC HỒNG

      Ronaldo vượt Messi giành giải Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2015/16

      09:56:10 21/06/2016

      Không biết Cristiano Ronaldo nên vui hay nên buồn vào lúc này khi vừa được bầu chọn là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất Champions League 2015/16.

      Trong trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Olimpico của AS Roma, Ronaldo đã có pha giật gót qua Florenzi phút 57 trước khi lập siêu phẩm giúp Real Madrid dẫn trước 1-0. Cuối trận, Jese nổ súng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
      Một bàn thắng đẹp, thể hiện được tốc độ, kỹ thuật, chiến thuật, khả năng nhạy cảm vị trí, khả năng phối hợp với đồng đội của Ronaldo.
      Ronaldo vượt Messi giành giải Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2015/16 - Ảnh 2.
      Trong trận lượt về, Real Madrid tiếp tục thắng với tỷ số 2-0 rồi thẳng tiến vào tứ kết, bán kết, rồi khuất phục Atletico trong trận chung kết. Ở chung kết, chính Ronaldo là người thực hiện quả luân lưu quyết định cho Los Blancos.
      Theo kết quả bầu chọn của độc giả trên trang web của LĐBĐ châu Âu (uefa.com), Ronaldo đã nhận được 36% ủng hộ cho bàn thắng vào lưới Roma. Xếp sau bàn thắng của Ronaldo là các pha lập công của Messi (Barca), Saul Niguez (Atletico) và Florenzi (AS Roma).
      Một kết quả không bất ngờ, bởi đó thực sự là một siêu phẩm của CR7. Trong mùa giải Champions League thành công rực rỡ, riêng Ronaldo ghi được 16 bàn thắng, chỉ kém thành tích tốt nhất của anh ở mùa giải 2013/14 mà Real Madrid cũng vô địch đúng 1 bàn thắng.
      Ronaldo vượt Messi giành giải Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2015/16 - Ảnh 3.
      Trớ trêu ở chỗ, cứ như thể tâm trí và sức lực cựu cầu thủ Man Utd dồn hết cả vào Real Madrid, anh đã không đóng góp được gì cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016. Thậm chí, anh còn mang đến nỗi thất vọng cho họ và đỉnh điểm là cú sút 11m chạm cột dọc ở trận hòa Áo 0-0 mới đây.
      Thế nên, khi nhận được thông tin về bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa giải 2015/16 thuộc về mình, Ronaldo có lẽ đã ước anh có thể san sẻ một vài bàn thắng ghi được trong màu áo Real Madrid cho Bồ Đào Nha. Nếu không, rất có thể đội bóng của anh sẽ phải dừng bước ngay ở vòng bảng Euro 2016 này sau 2 trận hòa liên tiếp.
      Ronaldo vượt Messi giành giải Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2015/16 - Ảnh 4.
      Theo Mạnh Hào / Trí Thức Trẻ
      Hà An

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét