Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 358

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nhiều máy bay ở Nội Bài bị chiếu laze gây uy hiếp an toàn

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố TP Hà Nội có biện pháp ngăn chặn việc chiếu tia laze.
Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, nửa đầu tháng 6 cơ quan này đã ghi nhận 4 vụ chiếu tia laze vào máy bay tại khu vực Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội).
Cụ thể, tối 2/6 khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, Trung đoàn 921 phát hiện có đèn chiếu tia laze tại xã Mai Đình, phía Tây Nam Cảng Hàng không Nội Bài. Cảng Hàng không đã phối hợp đơn vị liên quan kiểm tra, nhưng không tìm ra người sử dụng. 
Tối 11/6, chuyến bay VN7168 của Vietnam Airlines đang hành trình từ Đông sang Tây để chuẩn bị hạ cánh thì phi công phát hiện có đèn chiếu tia laze hướng 280 độ về phía Tây, cách Nội Bài khoảng 40 km.
nhieu-may-bay-o-noi-bai-bi-chieu-laze-gay-uy-hiep-an-toan
Tình trạng chiếu đèn laze gây uy hiếp an ninh hàng không. 
Tình trạng tương tự xảy ra tối 12/6, tổ bay VN 1554 của Vietnam Airlines (chặng Cam Ranh - Hà Nội) khi đang chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện tại vị trí khoảng 5-6 km cách đầu đường cất hạ cánh có hiện tượng đèn laze màu xanh chiếu lên buồng lái.
Hai ngày sau, tối 14/6, tổ bay VJ174 của VietJet (chặng bay TP HCM - Hà Nội) phát hiện đèn laze màu xanh chiếu vào máy bay vị trí hướng 265 độ, cách Đài chỉ huy không lưu Nội Bài khoảng 27 km về phía Tây.
"Việc chiếu tia laze vào máy bay khi đang cất hoặc hạ cánh tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công. Đèn laze có thể làm phi công mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời máy bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không", văn bản của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia nêu rõ. Việc này cũng vi phạm các quy định của quốc tế và Việt Nam về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng.
Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố TP Hà Nội chỉ đạo Công an Hà Nội rà soát và triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vụ việc tiếp tục xảy ra.
Cảng Hàng không Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc và chính quyền địa phương được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo tổ chức, cá nhân xung quanh Cảng Hàng không Nội Bài không sử dụng đèn chiếu tia laze gây nguy hiểm cho hoạt động bay.
Đoàn Loan

Các xe bị cấm chạy qua đèo Prenn vào buổi tối

Muốn ra vào TP Đà Lạt thời điểm từ 19h đến 5h sáng hôm sau, các phương tiện phải đi đường đèo Mimosa.
Đèo Prenn sẽ bị cấm từ 19h đến 5h sáng hôm sau để các đơn vị thi công cải tạo nâng cấp mặt đường. Ảnh: Phước Tuấn
Đèo Prenn bị cấm từ 19h đến 5h sáng hôm sau để các đơn vị thi công cải tạo nâng cấp mặt đường. Ảnh: Phước Tuấn
Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) chấp thuận kiến nghị của Cục quản lý đường bộ IV về việc cấm tất cả các phương tiện qua lại trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Prenn (TP Đà Lạt), từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Để lên xuống Đà Lạt trong khoảng thời gian này, các xe sẽ đi đường đèo Mimosa.
Lệnh cấm xe có hiệu lực từ tối 22/6 cho đến khi công trình cải tạo đoạn đèo Prenn hoàn thành. Các đơn vị liên quan đến công trình phải cắm biển báo phân luồng theo để đảm bảo an toàn giao thông.
Động thái này được đưa ra sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 19/6 khiến 7 người tử vong, nhiều người bị thương. Sự việc xảy ra khi tài xế Trần Ngọc Quang lái xe khách của Công ty du lịch Lê Mỹ chở hàng chục hành khách từ Đà Lạt về TP HCM, khi đổ đèo Prenn đã tông nam công nhân đang sửa đường. Ôtô tiếp tục đâm vào mạn trái xe 29 chỗ đang lên đèo, lật nghiêng bên vách núi.
Đèo Mimoza được thay thế đèo Prenn để phân luồng buổi tối lên về TP Đà Lạt. Ảnh: Phước Tuấn
Đèo Mimosa được thay thế đèo Prenn để phân luồng buổi tối đến TP Đà Lạt. Ảnh: Phước Tuấn
Đèo Prenn dài 11 km, nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km dẫn từ sân bay Liên Khương vào thành phố. Cái tên Prenn phát sinh do đèo uốn lượn qua thác Prenn. Con đèo dù không dài nhưng đông xe và là cửa ngõ chính để vào thành phố hoa.
Phước Tuấn

Tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi

Đang di chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, hành khách bất ngờ chuyển dạ nên tài xế Quỳnh bất đắc dĩ phải đỡ đẻ ngay trên taxi.
Chiều 22/6, đại diện một hãng taxi đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng cho mẹ con sản phụ Đặng Thị Thanh Nga (21 tuổi, trú xã Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam). Chị Nga đã được tài xế của hãng taxi này đỡ đẻ ngay trên xe.
Trước đó khoảng 8h sáng 20/6, tài xế Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú 21 Tôn Đức Thắng, phường Hòa An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận chở chị Nga từ Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng trên đường Phan Châu Trinh sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. 
tai-xe-do-de-cho-san-phu-ngay-tren-taxi
Hình ảnh cháu bé chào đời ngay trên taxi. 
Đi được một đoạn, khi đến đường Núi Thành (quận Hải Châu), chị Nga kêu đau nên anh Quỳnh dừng lại, thấy khách có dấu hiệu chuyển dạ. "Lúc đấy tôi luống cuống, vì lần đầu tiên trong đời gặp cảnh phụ nữ sinh con", anh Quỳnh kể.
Không đủ thời gian gọi người trợ giúp, anh Quỳnh bất đắc dĩ đỡ đẻ cho chị Nga ngay trên xe. "Lúc ấy tôi chỉ biết động viên chị bình tĩnh, hít thở sâu để sinh con. Khi cháu bé lọt phần đầu và một cánh tay, tôi lấy hết tự tin dùng tay lay nhẹ để cháu bé thoát ra ngoài", anh Quỳnh nhớ lại.
Khi anh Quỳnh đỡ đẻ, nhiều người đi đường dừng lại theo dõi nhưng không ai có kinh nghiệm để phụ giúp. "Khi chào đời, cháu bé cất tiếng khóc, lúc đó tôi mới có thể nở được nụ cười", anh Quỳnh kể và cho biết đỡ đẻ thành công cho sản phụ là một may mắn.
Anh Quỳnh sau đó chạy xe đưa cả mẹ và bé vẫn còn nguyên dây rốn sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết cháu bé nặng 2,9 kg, hồng hào, khóc lớn, tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường. Sau khi cắt dây rốn, mẹ con sản phụ được chuyển sang Khoa hậu sản dưỡng nhi để chăm sóc.
tai-xe-do-de-cho-san-phu-ngay-tren-taxi-1
Ngoài số tiền 2 triệu đồng, mẹ con sản phụ Nga được hỗ trợ phiếu đi taxi miễn phí khi về Quảng Nam.
Bác sĩ Lưu Hồng Tuyên, Khoa hậu sản dưỡng nhi, cho biết hiện nay sức khoẻ của mẹ và bé hoàn toàn bình thường, nhưng do cháu bé đẻ trên taxi trong điều khiện không an toàn nên các bác sĩ theo dõi kỹ và tiêm phòng uốn ván cho bé. Dự kiến mẹ con sản phụ sẽ được xuất viện sau 5 ngày.
Sản phụ Nga cho biết, chị mang thai con đầu lòng, chồng đi làm ở xa nên chị về nhà ngoại để sinh nở. Khi đi khám thai, bác sĩ yêu cầu chị qua bệnh viện gấp vì sắp sinh.
"Lúc biết mình chuyển dạ khi đang ở trên taxi và anh tài xế dừng xe lại để đỡ đẻ, thực sự tôi rất ngại. Nhưng khi mẹ tròn con vuông, tôi vui và biết ơn anh tài xế lắm", chị Nga kể và cho biết sau khi thanh toán tiền cước taxi, chị biếu tài xế một khoản tiền nhưng anh nhất định từ chối.
Nguyễn Đông

Hàng trăm công nhân bị chặn xe vì không chịu ở trọ

Cho rằng các xe đưa đón công nhân khiến nhà trọ ế khách, một số người dân đã chặn xe vào khu công nghiệp ở Nghệ An.
Sáng 22/6, tại tỉnh lộ 536 vào khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), hơn chục chiếc xe khách đưa đón hàng trăm công nhân tới làm việc tại công ty TNHH điện tử BSE buộc phải dừng bánh cách nơi làm việc hàng trăm mét vì một số người dân chặn đầu xe.
hang-tram-cong-nhan-bi-chan-xe-vi-khong-chiu-o-tro
Công nhân bị chặn không được vào công ty sáng nay. Ảnh: H.B.
Chị Đông (trú huyện Diễn Châu) là công nhân bị chặn xe cho biết, chị làm việc tại công ty gần một năm nay với mức lương chưa đầy 3 triệu đồng. Nếu ở trọ thì thu nhập chẳng còn là bao nên các công nhân chung tiền thuê xe đưa đón về nhà hàng ngày để tiết kiệm.
"Hai hôm nay xe công nhân bị người dân chặn khiến mọi người phải thuê xe chuyển tiếp hoặc đi bộ đoạn đường dài mới đến công ty. Đi nhờ xe máy cũng bị người ta dọa", chị Đông cho hay.
Trước đó từ ngày 10/6, một số hộ dân của các xóm 8, 9 và 11 thuộc xã Nghi Xá (Nghi Lộc) gửi thông báo đến các lái xe. Thông báo có nội dung: nhiều hộ gia đình đã thế chấp, vay mượn ngân hàng xây dựng phòng trọ cho thuê. Nay vì số lượng xe đưa đón công nhân quá nhiều nên phòng trọ bỏ trống. Bà con hết sức hoang mang, lo lắng và bức xúc.  
"Các nhà xe phải dừng ngay việc đưa đón công nhân ở đây... Nếu sau 7 ngày nhà xe không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân chặn và có biện pháp nặng. Nếu xảy ra điều gì, chúng tôi không chịu trách nhiệm", thông báo có đoạn.
hang-tram-cong-nhan-bi-chan-xe-vi-khong-chiu-o-tro-1
Người dân chặn xe gây mất trật tự tại địa bàn. Ảnh cắt từ video.
Việc chặn xe công nhân dẫn đến mất trật tự, ách tắc giao thông. Công an huyện Nghi Lộc, công an xã Nghi Xá phải điều lực lượng tới thuyết phục người dân, giải toả hiện trường. Trưa nay, tình trạng lộn xộn mới được vãn hồi.
Theo thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ (Trưởng công an huyện Nghi Lộc), sự việc bắt đầu từ ngày 20/6, khi một số người quá khích kích động dân ngăn cản xe khách chở công nhân vào làm việc tại khu công nghiệp Nam Cấm. Cơ quan điều tra đã triệu tập 4 người có hành vi gây rối để làm rõ.
Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc) cho hay tại địa bàn có hơn 1.000 phòng trọ của các hộ dân đầu tư xây dựng phục vụ công nhân. Tuy nhiên, công nhân không ở mà thuê xe đưa đón. Xã đã tuyên truyền để người dân hiểu việc chặn xe là sai trái.
Khu công nghiệp Nam Cấm nằm hai bên quốc lộ 1A, cách thành phố Vinh 18 km về phía bắc. Trên diện tích khoảng 370 ha, khu công nghiệp này tập hợp các nhà máy lắp ráp chế tạo ôtô, máy công cụ, luyện kim, cán thép, chế biến nông lâm sản và thực phẩm, hoá chất...
Hải Bình

Đại lễ kỷ niệm 77 năm khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo


Thứ Năm, 23/06/2016, 03:12:02
 Font Size:     |        Print
Sáng 22-6, tại An Hòa tự (thị trấn Phú Mỹ, Phú Tân, An Giang), Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo chủ khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo (18-5 Kỷ Mão 1939 - 18-5 Bính Thân 2016).
Năm 2015, tín đồ đã làm tốt công tác xã hội từ thiện, như cất nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa, tặng quà cho hộ nghèo vui xuân đón Tết, sưu tầm thuốc nam, chế biến thảo dược, cấp cơm, cháo miễn phí ở các bệnh viện, xe chuyển bệnh miễn phí, xây dựng và sửa chữa cầu, đường nông thôn... với tổng số tiền thực hiện hơn 373 tỷ đồng.
Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho lao động nữ nhập cư
Sáng 22-6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức Gret Việt Nam tổ chức hội thảo Hỗ trợ pháp lý cho lao động nữ nhập cư tại Việt Nam.
Bên cạnh thuận lợi là dễ tìm kiếm việc làm, thu nhập ổn định hơn so với ở nông thôn, nhưng lao động nữ nhập cư vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, như: tăng ca, áp lực về khoán sản phẩm, chất lượng bữa ăn ca kém, tiền lương tối thiểu chưa đáp ứng nhu cầu tối thiểu, hạn chế về hiểu biết xã hội, ít được tiếp cận các thông tin về quyền lợi theo quy định của pháp luật, dễ bị mất việc làm, cuộc sống bấp bênh, quyền lợi chưa thực sự được quan tâm.
Nhằm tăng cường hỗ trợ pháp lý cho lao động nữ nhập cư, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo thành lập 19 trung tâm tư vấn pháp luật, 42 văn phòng, 15 tổ tư vấn pháp luật, tư vấn cho hơn 290.000 vụ việc với tổng số gần 700.000 lao động nữ từ năm 2013 đến nay. Tại hội thảo, các đại biểu cùng chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn pháp luật, những mô hình thành công trong hỗ trợ pháp lý cho lao động nữ nhập cư, từ đó tiếp tục thúc đẩy hoạt động trợ giúp ngày càng được mở rộng.

Tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu
Ngày 22-6, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Đác Nông tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2016.
Từ năm 2005 đến nay, Đác Nông đã tổ chức được 53 đợt phát động hiến máu tình nguyện, với gần 27 nghìn tình nguyện viên tham gia; tổng số máu an toàn thu được gần 17 nghìn đơn vị, tương đương khoảng 4.504 lít. Số người tình nguyện hiến máu hằng năm luôn vượt xa so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia về hiến máu nhân đạo giao, riêng năm 2014, số tình nguyện viên hiến máu đạt 241% kế hoạch được giao.
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đác Nông đã trao Chứng nhận tôn vinh 75 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Đác Nông giai đoạn 2005-2015.
PV





Bắt 12 người trong đường dây cá độ bóng đá 3.000 tỷ


    Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt khẩn cấp 12 người tham gia cá độ bóng đá qua mạng với số tiền khoảng 3.000 tỷ đồng.
    Vào khoảng 20h ngày 21/6, PC45 Công an Quảng Bình tiến hành bắt khẩn cấp 11 người trú TP Đồng Hới và nhiều huyện, thị xã trên địa bàn. Một người bị bắt tại TP HCM rồi di lý về Quảng Bình để phục vụ điều tra.
    Bat 12 nguoi trong duong day ca do bong da 3.000 ty hinh anh 1
    Công an Quảng Bình lấy lời khai từ một người trong đường dây cá độ bóng đá này. Ảnh: CTV.
    6 người trú tại TP Đồng Hới gồm Bùi Văn Thái (30 tuổi), Lê Huy Cường (32 tuổi), Phạm Quang Hiền (31 tuổi), Phạm Văn Đức (32 tuổi), Trần Thành Huy (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Xuân (30 tuổi).
    Những nghi can còn lại gồm Võ Văn Thế (56 tuổi, huyện Quảng Ninh), Lê Ngọc Văn (36 tuổi, huyện Minh Hóa), Đỗ Luật (51 tuổi, huyện Bố Trạch), Trần Duy Hùng (43 tuổi, huyện Bố Trạch), Nguyễn Tiến Trung (20 tuổi, huyện Tuyên Hóa) và Nguyễn Viết Nam (33 tuổi, huyện Quảng Trạch).
    Người cầm đầu đường dây này được xác định là Bùi Văn Thái. Để triệt phá đường dây này, PC45 Quảng Bình đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (Bộ Công an) kiểm tra cả nghìn trang mạng Internet, có được nhiều bằng chứng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng.
    Đến 21/6, PC45 Quảng Bình đã tung quân phá án, đồng loạt bắt giữ những người liên quan tại các địa bàn khác nhau.
    Tại cơ quan điều tra, những người này khai nhận hành vi cá độ bóng đá trên mạng. Theo đó, nhóm này sử dụng một trang web cá độ bóng đá với số tiền khoảng 3.000 tỷ đồng.

    34 người trong 3 đường dây cá độ gần 9.000 tỷ bị bắt

    Sau một tuần diễn ra Euro, Bộ Công an phối hợp với công an các tỉnh, thành phía Bắc đã bắt 34 người trong 3 đường dây cá độ "khủng", có số tiền giao dịch lên đến gần 9.000 tỷ đồng.
    Văn Được

    Nỗ lực dập tắt đám cháy tại nhà máy xử lý rác thải công nghiệp


    Thứ Tư, 22/06/2016, 18:13:33

    Vật dụng được bảo vệ, người dân di chuyển ra ngoài, góp phần cùng lực lượng chuyên nghiệp chữa cháy.
    NDĐT - Khoảng 9 giờ, ngày 22-6, phát sinh vụ cháy tại nhà máy xử lý rác thải công nghiệp thuộc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Ecotech Thanh Hóa ở xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
    Được biết, tại nhà máy xử lý rác thải trên có tới gần 200m3 rác thải, chủ yếu là phế thải của ngành giầy da và dệt may. Nhà máy ngưng hoạt động khoảng ba tháng nay, chỉ có ba nhân viên bảo vệ thường xuyên trong coi tài sản nhà máy. Theo một nhân viên tên Nguyễn Văn Bốn cho biết, điểm cháy phát sinh từ tủ điện rồi lửa nhanh chóng bén sang khu vực để phế liệu. Ngoài nỗ lực dập lửa, anh báo tin tới chính quyền, nhân dân địa phương, Cảnh sát PCCC trợ giúp. Một số vật dụng đã được bảo vệ và người dân kịp thời di chuyển ra xa điểm cháy.
    Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Thanh Hóa điều động ba xe ô-tô chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 20 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nỗ lực chữa cháy. Một số phương tiện cơ giới của Công ty môi trường Thanh Hóa cũng được huy động, hỗ trợ công tác chữa cháy. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường, đám cháy đang phát triển rất nhanh, khói, lửa bao trùm khu vực nhà kho nhưng sau hơn một giờ nỗ lực dập lửa, chữa cháy, đám cháy cơ bản bị khống chế, dập tắt hoàn toàn.
    Dù vậy, một phần mái tôn nhà kho bị sập, kính cửa sổ bị nứt, một cháu bé bị bỏng nhẹ.
    Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.
    MAI LUẬN

    Tin nhắn trong sim điện thoại bóc trần bộ mặt 2 gã choai

    Nguyễn Song |
    Tin nhắn trong sim điện thoại bóc trần bộ mặt 2 gã choai
    Ảnh minh họa (Nguồn: Zing)

    Sau khi bán tang vật, 2 thanh niên lắp sim vào máy thì nhận được tin nhắn chuộc điện thoại của nạn nhân.

    Khoảng 5h ngày 21/6, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh đang tuần tra trên địa bàn thì phát hiện 2 nam thanh niên đi trên xe máy Yamaha Taurus BKS 55Z2-3450 có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.
    Đến trước nhà số 35 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh cảnh sát đã dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, thấy công an, 2 đối tượng định bỏ chạy nhưng bị chặn lại.
    Qua kiểm tra chiếc điện thoại Nokia mà các đối tượng cầm, các chiến sĩ đặc nhiệm phát hiện trong máy có dòng tin nhắn xin chuộc lại điện thoại của một bị hại. Liên lạc vào số điện thoại đó, một cô gái tên Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1993, ngụ Q. Gò Vấp) cho biết sáng cùng ngày bị hai đối tượng đi xe Taurus giật chiếc điện thoại hiệu Lenovo trên đường Đinh Bộ Lĩnh.
    Tin nhắn trong sim điện thoại bóc trần bộ mặt 2 gã choai - Ảnh 1.
    Hai tên cướp tại cơ quan công an (Ảnh: NLĐ)
    Trước bằng chứng không thể chối cãi, 2 đối tượng buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.
    Qua xác minh, 2 thanh niên này là Đặng Ngọc Tùng (SN 1998) và Nguyễn Minh Tuấn (SN 1999, cùng ngụ Q. Bình Thạnh).
    Tùng và Tuấn khai nhận, khoảng 5h sáng hôm đó, 2 đối tượng rủ nhau đi cướp giật lấy tiền tiêu xài và lượn lờ ở các tuyến phố. Đến đường Đinh Bộ Lĩnh thì 2 thanh niên này phát hiện chị Trang đi bộ nghe điện thoại nên đã lái xe áp sát để giật chiếc điện thoại.
    Sau khi cướp được tài sản, bọn chúng tháo sim rồi mang bán chiếc điện thoại với giá 2,8 triệu đồng.
    Sau đó, 2 đối tượng lắp chiếc sim vào điện thoại thì bất ngờ nhận được tin nhắn xin chuộc của nạn nhân. Chính những dòng tin nhắn này đã tố cáo hành vi cướp giật của 2 hung thủ.
    Đến sáng nay (22/6), Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng này để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
    Cũng trong ngày 21/6, Công an TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Võ Thành Long (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) về hành vi "trộm cắp tài sản" và "tàng trữ trái phép các chất ma túy".
    Khuya ngày 19/6, anh Huỳnh Phú Quốc (26 tuổi, ngụ KP.An Hòa, P.Hòa Lợi, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) bị kẻ trộm vào nhà lấy mất ĐTDĐ Iphone 5S mới mua nên đã trình báo công an cùng với nhóm hiệp sĩ.
    Đến 19h ngày 20/6, nhóm hiệp sĩ đã phát hiện 1 đối tượng đi xe Suzuki Sport màu đỏ mang BKS : 61F – 438.81 có hình dáng giống như anh Quốc miêu tả, nhiều biểu hiện nghi vấn nên nhóm hiệp sĩ đã đeo bám.
    Tin nhắn trong sim điện thoại bóc trần bộ mặt 2 gã choai - Ảnh 2.
    Đối tượng Long bị nhóm hiệp sĩ phát hiện cùng với tang vật (Ảnh: Minh Toàn)
    Khi đối tượng chạy vào tiệm để bán chiếc điện thoại trộm được, nhóm hiệp sĩ cũng vờ vào mua hàng thì phát hiện chiếc điện thoại giống với chiếc của anh Quốc đã bị mất trộm nên các hiệp sĩ đã mời về trụ sở Công an làm việc.
    Tại đây, Long thừa nhận hành vi của mình. Công an đã kiểm tra nhà trọ của Long thì thu giữ 2 bọc ma tuý khoảng hơn 200 tép.
    theo Trí Thức Trẻ

    Bắt trùm buôn hồng phiến, thu cả kho vũ khí


      Bị cảnh sát vây bắt vì mua bán trái phép ma túy, nghi phạm Duy (ở Nghệ An) chống trả quyết liệt làm 2 cảnh sát bị thương.
      Trung tá Trần Phúc Tú - Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) ngày 22/6 cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ Lương Ba Duy (30 tuổi, ở xã Yên Na, huyện Tương Dương).
      Ngoài số lượng lớn ma túy, nhà chức trách còn phát hiện một kho vũ khí nóng gồm súng quân dụng như AK, K59, K54, súng tự chế và lựu đạn.
      Bat trum buon hong phien, thu ca kho vu khi hinh anh 1
      Kho vũ khí nóng thu giữ tại nhà nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.
      Duy là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam. Khi đường dây này bị triệt phá, nghi can này nhanh chân bỏ trốn. Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với anh ta.
      Sau một thời gian theo dõi, cảnh sát phát hiện nghi phạm về quê, móc nối với một số người lập đường dây ma túy lưu động ở khu vực đồi Dốc Mới, xã Yên Na. Trong quá trình giao dịch mua bán ma túy, anh ta thường xuyên mang theo súng, lựu đạn, mìn tự chế.
      Với quyết tâm triệt phá đại lý ma túy lưu động này, Công an huyện Tương Dương đã thành lập chuyên án đấu tranh do trưởng Công an huyện làm trưởng ban.
      Bat trum buon hong phien, thu ca kho vu khi hinh anh 2
      Lương Ba Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
      Mọi di biến động của Lương Ba Duy đều được theo dõi. Tuy nhiên, lợi dụng địa hình hiểm trở, chân rết xung quanh rất đông nên nhiều lần cảnh sát vây bắt hắn nhưng không thành công.
      Ngày 21/6, nguồn tin trinh sát báo về ông trùm buôn ma túy đang ở nhà bố vợ ở xã Yên Tĩnh, có mang theo vũ khí nóng. Xác định thời gian phá án đã đến nên tổ công tác đã mật phục vây bắt.
      13h cùng ngày, đồng loạt các mũi tấn công xông lên. Khi phát hiện bị bao vây, Duy chống trả quyết liệt, cào cấu, cắn xé khiến 2 chiến sĩ công an bị thương. Tuy nhiên, lực lượng đánh án đã khống chế thành công nghi can. Kiểm tra trên người anh ta, công an thu giữ 5 gói ma túy đá cùng 100 viên hồng phiến.
      Bat trum buon hong phien, thu ca kho vu khi hinh anh 3
      Công an kiểm đếm số hồng phiến bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.
      Khám xét nơi ở của đối tượng, nhà chức trách thu thêm hơn 2.000 viên ma túy tổng hợp, 4 quả mìn tự chế; 1 quả lựu đạn, 2 khẩu súng AK và 64 viên đạn; 10 khẩu súng săn tự chế bắn đạn thể thao, 26 viên đạn; hàng chục súng săn tự chế, roi điện và nhiều dao kiếm các loại; 3 môtô, 2 điện thoại di động và 30 triệu đồng.

      Đôi nam nữ mang theo súng AK đi buôn ma túy

      Đột nhập nơi ở của đôi nam nữ, cảnh sát thu giữ được heroin, hồng phiến, khẩu súng AK cùng 21 viên đạn...
      Nam An

      ​Tiếp tục trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA-212

      22/06/2016 19:42 GMT+7
      TTO - Ngày 22-6, các lực lượng tìm kiếm đã triển khai các phương án tiến hành trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA-212 nằm dưới độ sâu 60m ở khu vực biển Bạch Long Vĩ.
      ​Tiếp tục trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA-212
      Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng cùng đoàn lãnh đạo, cán bộ của thành phố đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà gia đình Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế - Ảnh: CTV
      Xác nhận với Tuổi Trẻ, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN cho biết từ trưa 22-6, thời tiết khu vực biển Bạch Long Vĩ thuận lợi hơn các phương tiện hiện đại nhất cùng lực lượng đã được đưa đến khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA-212 rơi.
      Đưa robot tham gia trục vớt
      Các tàu có thiết bị quét sonar đang tiếp tục quét toàn bộ khu vực đáy biển ở đây để đảm bảo không bỏ sót bất cứ bất cứ vật thể nào liên quan đến máy bay rơi.
      Cũng theo ông Tuấn, tham gia trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA-212, trong chiều 22-6 đội người nhái thợ lặn của Lữ đoàn đặc công nước 126 Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân đã được đưa xuống biển để lặn tìm.
      Ngoài ra lực lượng tìm kiếm còn sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng và cả robot tham gia trục vớt. Vật thể nằm ở độ sâu 60m, có chiều dài khoảng 13m, rộng 4m do tàu HQ 888 rà quét được.
      “Tuy nhiên đến tối cùng ngày vẫn chưa trục vớt được vật thể gì. Tín hiệu của vật thể này là do tàu HQ888 thu được nhưng cũng chưa xác định được chính xác vật thể có phải là kim loại hay không, có chính xác của máy bay CASA-212 hay không. Các lực lượng vẫn đang tiếp tục các phương án trục vớt, đảm bảo không bỏ sót vật thể nào nghi của máy bay”, ông Tuấn nói.
      Ông Tuấn cho biết thêm các lực lượng tìm kiếm chưa xác định được hộp đen của máy bay nên chưa thể tiến hành trục vớt chiếc hộp đen như thông tin trên nhiều báo đăng tải.
      Vớt được chiếc ghế kim loại
      Cùng ngày, thông tin từ Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) cho biết trong quá trình tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng tìm kiếm của huyện đảo Bạch Long Vĩ đã phát hiện và trục vớt được một chiếc ghế kim loại nghi là của máy bay CASA-212.
      Cụ thể, chiếc ghế này do nhóm ngư dân người Quảng Ngãi trục vớt được. Chiếc ghế này được làm bằng chất liệu nhôm, có vỏ bọc màu xanh, cao khoảng 50-60cm, rộng khoảng 45-50cm và có khoá an toàn.
      Xác nhận với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết nhóm ngư dân này gồm 4 cặp tàu giã đang đánh bắt thuỷ hải sản trên khu vực đảo và được huyện huy động tham gia phối hợp tìm kiếm máy bay mất tích cùng các lực lượng khác.
      Các tàu giã của ngư dân có lưới thả xuống sát đáy biển, sau khi khoang vùng khoảng 5 hải lý một lần thì các tàu di chuyển kéo rê lưới để trục vớt các vật thể nằm dưới đáy biển.
      Trong những thứ mà ngư dân vớt được thì có một chiếc ghế bằng nhôm vẫn còn rất mới, ghế có cả khoá an toàn nghi là của máy bay CASA-212. Chiếc ghế này được tìm thấy tại toạ độ 19 độ 45’-107 độ 53’.
      "Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã yêu cầu ngư dân bàn giao lại chiếc ghế cho lực lượng của Bộ quốc phòng hoặc biên phòng đang tham gia tìm kiếm ngoài biển”, vị lãnh đạo này nói.
      Cùng ngày, thông tin từ Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và từ UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết sở chỉ huy thực địa đã được đưa ra hẳn ngoài khu vực tìm kiếm ở vị trí 25 hải lý vuông trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
      Sở chỉ huy này được đặt trên một con tàu của lực lượng tìm kiếm và do Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Minh điều hành.
      Tàu Trung Quốc phát hiện vật thể nghi của Casa212
      Theo thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam, ngày 22-6, chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và mở rộng đã được triển khai với mục tiêu lớn nhất là tìm kiếm 9 quân nhân vẫn đang mất tích. Vùng tìm kiếm hiện đã được mở rộng ra các vùng ven biển VN từ Nghệ An đến Quảng Ninh. Các tàu hoạt động trên biển cũng đã đã được liên hệ để phối hợp tìm kiếm, báo ngay khi phát hiện thông tin.
      Cũng trong chiều 22-6, một tàu của Trung Quốc đã phát hiện thêm một vật thể nghi là của máy bay Casa 212 và đã bàn giao cho lực lượng chức năng của Việt Nam.
      15 tàu Trung Quốc cũng đang tiếp tục tham gia phối hợp tìm kiếm với lực lượng của Việt Nam.
      Động viên gia đình một trung úy mất tích
      Cùng ngày, thông tin từ Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cho biết bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng cùng đoàn lãnh đạo, cán bộ của thành phố đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà gia đình Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế.
      Trung úy Thế là nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918, làm nhiệm vụ trên máy bay CASA-212, số hiệu 8983, bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
      Trung úy Nguyễn Bá Thế quê ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), lập gia đình với chị Đào Ngọc Tuyết và chuyển đến sinh sống tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng được 8 năm nay.
      Vợ chồng anh Thế có hai con nhỏ, cháu lớn 7 tuổi và cháu nhỏ mới 7 tháng tuổi. Chị Tuyết là công nhân của Cty TNHH Đình Đô, nhưng hiện đang nghỉ ở nhà để trông con nhỏ.
      THÂN HOÀNG

      Hoa Kỳ 'bảo vệ khi Philippines bị tấn công'

      • 22 tháng 6 2016


      Image copyright AFP
      Image caption Đại sứ Hoa Kỳ có cuộc nói chuyện với Tổng thống tân cử Duterte

      Trả lời câu hỏi của Tổng thống tân cử Rodrigo Duterte về khả năng Philippines phải đương đầu với Trung Quốc ở vùng biển đảo tranh chấp, Đại sứ Hoa Kỳ Philip Goldberg nói Washington “chỉ hỗ trợ Philippines nếu nước này bị tấn công”.
      Theo trang Rappler và các báo khu vực Đông Nam Á, ông Duterte đã thuật lại cuộc nói chuyện với Đại sứ Mỹ cho cử tọa ở diễn đàn doanh nghiệp ở Davao City.
      Ông nói ông đã hỏi Đại sứ, “Các ông cùng bên chúng tôi hay là không?"
      Tổng thống tân cử Philippines nói ông cho hay ông sẽ cần quyết định nêu chủ quyền vùng biển căn cứ vào phán quyết sắp tới của Tòa quốc tế.

      'Chỉ khi bị tấn công'

      Ông cho hay đây là vùng kinh tế đặc quyền 200 hải lý của Philippines.
      Nhưng Đại sứ Hoa Kỳ trả lời nước ông “chỉ ủng hộ Philippines nếu nước này bị tấn công”, theo lời ông Duterte.
      Các báo Philippines nói lời của Đại sứ Mỹ có cơ sở trong hiệp ước phòng thủ hỗ tương của Washington với Manila từ năm 1951.

      Image copyright AFP
      Image caption Khu trục hạm USS William P Lawrence tại vùng biển Philippines tháng 3/2016
      Trung Quốc đã bác bỏ mọi phán quyết Tòa quốc tế dự kiến đưa ra trong những tuần tới theo sau đơn yêu cầu ̣của Philippines muốn tòa làm rõ vấn đề Trung Quốc đòi chủ quyền ở vùng Manila gọ̣i là Biển Tây Philippines.
      Bắc Kinh lên án “truyền thông Phương Tây” nói rằng chỉ có 8 nước ủng hộ quan điểm về chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.
      Các nước này gồm nhiều quốc ở vùng không liên quan gì đến cuộc tranh chấp như Zambia, Cameroon, Ethiopia, và Malawi...

      Image copyright US navy
      Image caption Hải quân Hoa Kỳ và Philippines
      Nhưng Trung Quốc nói có hàng chục nước đã ủng hộ họ.
      Bắc Kinh cũng phê phán các bên 'thổi lên vấn đề này' và yêu cầu Philippines “đàm phán song phương”.

      Đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh phát hiện thêm 57 hang động tại Quảng Bình




      Dân trí Ngày 22/6, ông Howard Limbert, Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đã có cuộc báo cáo kết quả thám hiểm mới về hang động với UBND tỉnh Quảng Bình.

      Trong lần khảo sát này, đoàn đã phát hiện, thám hiểm và khảo sát 57 hang động ở 14 khu vực khác nhau với tổng chiều dài lên đến 20.127m, phần lớn hang động trước đó chưa có dấu chân người và có một số hang vẫn chưa khảo sát hết chiều dài của hang.
      Hành trình khám phá hang động tại Quảng Bình do đoàn khám phá hang động Hoàng gia Anh ghi lại
      Đoàn đã tiến hành đo vẽ, chụp ảnh và ghi chép lại các thông số của các hang động được khảo sát. Đáng chú ý như hang Hòa Hương có chiều dài 2.876m, hang Tiên 2 dài 2.519m, hang Bom dài 1.500m, hang Dinh 1 dài 1.430m, hang Rục Ma Rinh 2 dài 1.360m, hang Cây Sanh dài 850m …
      Đặc biệt, trong lần thám hiểm này, đoàn đã phát hiện nhiều hố sụt lớn trong các hang như hang Km17 là 150m, hang Leo là 133m, hang Cây Mọc là 129m, hang Bang là 121m, hang Hòa Hương là 121m, hang Vực Chuột là111m, hang Lui là 96m, hang Nôi Đong là 93m và nhiều hang động có dòng chảy ngầm khác biệt.
      Ông Howard Limbert báo cáo kết quả thám hiểm mới về hang động với UBND tỉnh Quảng Bình.
      Ông Howard Limbert báo cáo kết quả thám hiểm mới về hang động với UBND tỉnh Quảng Bình.
      Chia sẻ với PV Dân trí, ông Howard Limbert cho biết: “Cái khó khăn chủ yếu của chúng tôi là đường đi, việc tìm đến cửa hang rất khó, có những cửa hang phải đi 4 đến 5 ngày mới đến nơi, địa hình chủ yếu là đồi núi nên việc đi lại rất khó khăn, đoàn đã phải nhờ đến sự giúp đỡ từ người dân địa phương để dẫn đường. Trong số các hang vừa phát hiện, tôi ấn tượng nhất là hang Tiên 2, nó cao 50m và rộng 30m, có nhiều thạch nhũ rất đẹp. Chúng tôi sẽ quay lại vào đầu năm 2017 vì có những hang chúng tôi chưa khám phá hết trong đợt vừa rồi, đặc biệt là các hang ở huyện Minh Hóa vì chưa tìm được nguồn nước xuất phát từ đâu”.
      Chia sẻ của ông Howard Limbert , Trưởng đoàn khám phá hang động Hoàng gia Anh và ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trong ngày công bố các hang động vừa được phát hiện tại Quảng Bình (Thực hiện: Tiến Thành)
      Trong quá trình khảo sát, đoàn cũng phát hiện ra nhiều động vật quý hiếm và khác lạ thuộc loài cá, giáp xác có thân hình trong suốt, đây là những thông tin quý giá về mặt khoa học trong việc nghiên cứu địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
      Nhiều hang động có giá trị về cảnh quan (thạch nhũ, trần hang, dòng chảy ngầm, bãi cát, vách đá, vòm hang…) có nhiều tiềm năng cho việc phát triển du lịch khám phá như hang Hòa Hương, hang Báng, hang Cây Sanh, hang Ma Rinh, hang Tu Lu… Tuy nhiên, ông Howard cũng khuyến cáo việc phát triển du lịch hang động cần chú trọng đến công tác bảo tồn và hạn chế lượng khách.
      Đây là lần thứ 17 đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát và thám hiểm hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng tính từ năm 1990. Đến nay, đoàn đã khảo sát tổng cộng 311 hang động lớn nhỏ với tổng chiều dài thám hiểm là trên 200km.
      Dưới đây là chùm ảnh các hang động vừa được phát hiện tại Quảng Bình được đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh cung cấp cho Dân trí:
      Đoàn đã phát hiện nhiều hố sụt lớn trong các hang
      Đoàn đã phát hiện nhiều hố sụt lớn trong các hang
      Hang Hòa Hương
      Hang Hòa Hương
      Hang Rục Ma Rinh 2
      Hang Rục Ma Rinh 2
      Hình ảnh được chụp tại Hang Bang
      Hình ảnh được chụp tại Hang Bang
      Động Cây Sanh
      Động Cây Sanh
      Đoàn thám hiểm tại Hang Tiên 2
      Đoàn thám hiểm tại Hang Tiên 2
      Đoàn cũng phát hiện ra nhiều động có thân hình trong suốt
      Đoàn cũng phát hiện ra nhiều động có thân hình trong suốt
      Đặng Tài

      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết "nhục" trước Tuấn Kiệt

      10:19:00 22/06/2016

      "Thánh taxi" Tuấn Kiệt nhận mưa lời khen từ giám khảo trong tập 11 "Đấu trường tiếu lâm".

      Tối thứ Ba (21/6), tập 11 của "Đấu trường tiếu lâm" đã lên sóng trên các kênh HTV7, THĐT1, THĐT2 và THTPCT.
      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết nhục trước Tuấn Kiệt - Ảnh 1.
      Ngay từ khi mới bước ra sân khấu, "Ông vua tào lao" Tuấn Kiệt đã làm cho 5 vị HLV choáng váng vì tạo hình phụ nữ xinh đẹp. Đây là lần đầu tiên Tuấn Kiệt giả gái trên sàn đấu "Đấu trường tiếu lâm". Với đạo cụ là chiếc xe đạp, Tuấn Kiệt bày biện đủ chiêu trò. Anh chàng tưởng tượng xe đạp là khung cửi quay tơ rồi vô tư tung hứng. Bất ngờ, một người đàn ông từ trong sân khấu bước ra và tự xưng là người yêu cũ của Tuấn Kiệt. Ngay sau đó, 2 người hồi tưởng về quá khứ vàng son, khi còn là một đôi nam nữ yêu nhau say đắm. Trong lúc đối thoại, người đàn ông đã trao cho Tuấn Kiệt cái cặp từng là tín vật định tình.
      Khi giám khảo và khán giả đều tin vào câu chuyện Tuấn Kiệt kể thì "Thánh Taxi" bắt đầu "lật mặt", nói rằng tất cả mọi chuyện đều là giấc mơ. Cuối phần thi, Tuấn Kiệt còn tranh thủ nhắn nhủ thông điệp ý nghĩa, đầy tính nhân văn cho mọi người. Đó là làm phụ nữ trong cuộc sống hiện đại cần có sự bản lĩnh, tự tin, độc lập để không dựa dẫm vào bất kỳ ai.
      Nhận xét về "Thánh Taxi", cả 5 vị huấn luyện viên đều bày tỏ sự thích thú, đánh giá cao. Riêng huấn luyện viên Trấn Thành lại bày tỏ, khi Tuấn Kiệt vừa mới bốc thăm trúng 2 đạo cụ là chiếc xe đạp và cái cặp, anh chàng này đã có những lo lắng và hoài nghi. Để giúp Tuấn Kiệt tự tin hơn, chính Trấn Thành là người đã gợi ý kịch bản và chuốt bài cho anh chàng. Khi thấy Tuấn Kiệt tỏa sáng trên sân khấu bằng những mảng miếng mình dày công chăm chút, Trấn Thành cảm thấy tự hào và hãnh diện hơn bao giờ hết. Các giám khảo đã hết lời khen ngợi anh chàng, đặc biệt Trường Giang còn khuyên các thí sinh khác nên thấy "nhục" vì chưa chuẩn bị tốt như Tuấn Kiệt.
      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết nhục trước Tuấn Kiệt - Ảnh 3.
      Thí sinh được kỳ vọng bậc nhất đội Thu Trang – Tiến Luật trở lại sân khấu bằng 1 tiểu phẩm mang đậm màu sắc cổ tích. Ban đầu, Lê Trang khiến người xem liên tưởng đến chuyện cô là 1 trong 40 tên cướp của "Alibaba và 40 tên cướp" lừng danh. Vì bị nhốt trong hang đá nên Lê Trang đã phải cầu cứu khắp nơi. Trong lúc tuyệt vọng, bất ngờ có 1 cô gái xinh đẹp, ăn mặc gợi cảm từ bóng tối bước ra. Cô gái này đưa cho Lê Trang bản đồ thoát khỏi hang núi. Đến lúc tìm được đường ra, cô gái lại thú nhận mình là ma cà rồng, nếu tiếp xúc với ánh sáng sẽ bị tan biến. Đúng lúc này, Lê Trang "lật mặt", bảo rằng cô gái kia là em gái mình, tất cả mọi chuyện vừa diễn ra chỉ là câu chuyện tưởng tượng. Do em gái có bệnh hoang tưởng nên Lê Trang đành phải làm theo, chứ thực tế cô không phải tướng cướp hay bị lạc trong núi gì cả.
      Nhận xét về Lê Trang, Đức Thịnh bày tỏ sự thất vọng, theo nam huấn luyện viên thì "bản sao Việt Hương" có thể làm nhiều hơn thế. Đức Thịnh cho rằng Lê Trang diễn không rõ nhân vật, làm cho huấn luyện viên bị rối vì chẳng hiểu cô đang làm gì. Cặp đôi Thu Trang – Tiến Luật chia sẻ rằng ban đầu đã gợi ý cho Lê Trang một kịch bản hấp dẫn khác, nhưng "bản sao Việt Hương" nhất mực không chịu làm theo. Việc cãi lời huấn luyện viên đã diễn theo ý mình đã khiến Lê Trang chưa phát huy hết sự duyên dáng, dí dỏm vốn có của mình.
      Nghe đến đây, Trấn Thành không kìm được cảm xúc, anh trò chuyện với Lê Trang về việc thí sinh cãi lời huấn luyện viên bằng thái độ chân thành. Quá xúc động, Lê Trang đã bật khóc, tình huống bất ngờ này khiến các huấn luyện viên vô cùng bối rối. Riêng Trấn Thành thì bày tỏ: "Anh đã trải qua bao nhiêu đêm như vậy. Em phải khóc, khóc nhiều hơn nữa. Khóc đến khi nào em ốm đi thì mới giỏi. Diễn viên phải khóc thật nhiều thì mới giỏi được".
      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết nhục trước Tuấn Kiệt - Ảnh 5.
      Nhận thử thách ở vòng Đạo cụ với gói tiền và xe rác, "gà chiến" đội Đức Thịnh – Xuân Nghị đã mang đến một tiểu phẩm có cả bi lẫn hài. Xuân Nghị vào vai cậu bé mồ côi, sống cùng 1 chú chó tên Bi. Hằng ngày, Xuân Nghị và chú chó đều ra bãi rác để nhặt lại những thứ còn có thể sử dụng được. Từ ổ bánh mì ăn dở, 1 trái ổi, tờ tiền 2 ngàn đồng cho đến cái áo cũ nát, Xuân Nghị đều vui vẻ thu về. Với Xuân Nghị, đây là những chiến lợi phẩm có thể giúp anh sống sót qua ngày.
      Đang lúc vui vẻ với bãi rác, 1 đám trẻ du cô bất ngờ xuất hiện. Vì tranh giành địa bàn, đám trẻ này đã đánh Xuân Nghị một trận. Quá đau đớn và buồn tủi, Xuân Nghị đã mong ước sẽ trở nên giàu có. Vị thần trong xe rác hiện ra cho anh lựa chọn đánh đổi 1 thứ quý giá nhất để lấy tiền. Sau một hồi suy nghĩ, Xuân Nghị quyết định đổi chú chó Bi lấy sự giàu sang. Tiền tài là vật ngoài thân, tình cảm mới là thứ quý giá nhất. Đến khi nhận ra sai lầm, Xuân Nghị đã không thể quay trở lại như xưa.
      Nhận xét về tiểu phẩm, Đức Thịnh cho biết anh vẫn luôn đánh giá cao Xuân Nghị. Vì thí sinh này là người có kỹ thuật biểu diễn và bản lĩnh sân khấu vững vàng. Bên cạnh đó, Xuân Nghị lại chuẩn bị kỹ càng, chịu đầu tư và có tư duy tốt. Tuy nhiên, Đức Thịnh cũng nghiêm khắc chỉ ra có những đoạn cảm xúc Xuân Nghị đẩy chưa tới, cả hài lẫn bi đều diễn chưa rõ ràng. Trấn Thành lại nhận xét rằng, Xuân Nghị đêm thi này diễn hơi "ào ào", cần tiết chế và diễn chậm để khán giả theo dõi dễ dàng hơn.
      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết nhục trước Tuấn Kiệt - Ảnh 7.
      "Mẹ một con" từng gây xúc động cho khán giả – Hồng Đào trở lại sân khấu bằng tiểu phẩm về 1 cô gái sống ảo. Vì bị chọc ghẹo trên facebook, Hồng Đào đã quyết định thắt cổ tự tử bằng dây thừng. Đúng lúc này, một người bạn từ trong sân khấu bước ra, can ngăn Hồng Đào không nên để mạng xã hội ảnh hưởng tới cuộc sống thực của mình. Hồng Đào lần lượt bộc bạch những lý do khiến cô mất niềm tin vào đời thực. Nào ngờ, tất cả những lý do này đều "củ chuối", không đáng để cô phải hy sinh tuổi trẻ.
      Với thông điệp ý nghĩa về ranh giới giữa sống ảo và sống thực, Hồng Đào đã tung hứng với bạn diễn một cách tròn trịa. Các huấn luyện viên đánh giá cao sự cố gắng của Hồng Đào vì cô luôn là thí sinh tràn đầy năng lượng, biết lắng nghe sự góp ý của người khác. Huấn luyện viên Đức Thịnh cho biết một trong những lý do anh cho Hồng Đào cơ hội là vì cô lễ phép, có đam mê và chịu học hỏi. Tuy nhiên, nếu muốn đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Hồng Đào cần học hỏi nhiều hơn.
      Đấu trường tiếu lâm: Trường Giang khuyên các thí sinh khác nên biết nhục trước Tuấn Kiệt - Ảnh 9.
      "Juliet xấu kinh điển" Mạnh Quân nối tiếp chương trình bằng tiểu phẩm liên quan đến nghề bán kẹo kéo. Xuất hiện trong bộ trang phục màu vàng lấp lánh, Mạnh Quân gây ấn tượng cho khán giả bởi sự lanh lẹ, hoạt ngôn. Đến cuối tiểu phẩm, Mạnh Quân và bạn diễn gây xúc động cho người xem khi nhắc đến hình ảnh người mẹ chịu thương chịu khó. Mạnh Quân nhập tâm thể hiện sự tiếc thương vì mẹ mình nay đã không còn trên cõi đời. Vì quá thương yêu mẹ, Mạnh Quân luôn sống trong ảo tưởng. Anh cứ nghĩ đến công việc bán kẹo kéo khi mẹ còn sống mà quên cả thực tại. Trong lúc khán giả vẫn còn bùi ngùi, Mạnh Quân lại bất ngờ xoay chuyển tình thế. Anh chàng chia sẻ tất cả những chuyện vừa diễn ra chỉ là một vở kịch đang tập cùng bạn bè.
      Nhận xét về Mạnh Quân, Trấn Thành cho biết Mạnh Quân chưa hiểu như thế nào là hài trong chính kịch. Cách diễn của Mạnh Quân vẫn còn gượng ép, chưa bật được nét hài hước mà các huấn luyện viên đang cần. Tuy nhiên, Trấn Thành cũng dành nhiều lời khen cho Mạnh Quân vì sự duyên dáng. Trên ghế nóng, nam huấn luyện viên chia sẻ anh cảm thấy "cưng lắm, mê lắm".
      Huấn luyện viên Đức Thịnh chia sẻ rằng câu chuyện hơi nặng nề, Mạnh Quân chưa kiểm soát sân khấu tốt lắm. Riêng Trường Giang thì chia sẻ tiểu phẩm vẫn ổn tuy nhiên hơi dài và nhiều mảng miếng quá.
      Tập 12 "Đấu trường tiếu lâm" sẽ được phát sóng vào lúc 21h45, thứ Ba (28/6/2016) trên các kênh các kênh HTV7, THĐT1, THĐT2 và THTPCT.
      Theo QuangMT / Trí Thức Trẻ

      Phát ngôn ấn tượng của Donald Trump trong một năm tranh cử


      Tháng 6 đánh dấu một năm tỷ phú Donald Trump tuyên bố chạy đua vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa với hàng loạt phát ngôn gây sốc nhưng giúp ông giành sự ủng hộ của cử tri.
      Hoàng Hiệp - Hồng Duy
      Luật pháp Mỹ lại bó tay trước súng đạn
      Thứ Tư, 22/06/2016 16:38 CH
      Một buổi triển lãm súng của Hiệp hội Súng trường Mỹ tại Kentucky vào tháng 5-2016 - Ảnh: Reuters
      Các nhà làm luật Mỹ một lần nữa thất bại trong việc thắt chặt kiểm soát súng đạn khi thượng viện ngày 20/6 bác cả bốn đề xuất nhằm ngăn những kẻ khủng bố sở hữu vũ khí.

      Sau vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ ở Orlando ngày 12/6, các nhà làm luật Mỹ lại đứng trước áp lực phải hành động. Tuy nhiên, nỗi e sợ rủi ro trong bối cảnh chính trị Mỹ chuẩn bị bước vào giai đoạn bầu cử căng thẳng và những bất đồng về mức độ kiểm soát vũ khí cùng với sự vận động hành lang của Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) đã khiến nỗ lực đưa súng đạn vào khuôn khổ một lần nữa thất bại.

      Theo Reuters, cả bốn biện pháp kiểm soát súng đạn đều không đạt được 60 phiếu (trên 100 phiếu) cần thiết để được thông qua, trong đó Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ mỗi đảng đề xuất hai giải pháp.

      Mỗi ngày 89 người chết vì súng đạn

      Theo thống kê của chiến dịch Brady chống bạo lực súng đạn, tại Mỹ, trung bình mỗi ngày có tới 89 người chết (tương đương 32.514 người chết mỗi năm) vì bạo lực súng đạn. Khoảng 55% người Mỹ ủng hộ luật kiểm soát súng, tăng 9% so với trước vụ xả súng Orlando.

      Vấn đề ủng hộ hay phản đối kiểm soát súng phân hóa mạnh mẽ trong Quốc hội Mỹ và thể hiện rõ trong cuộc bỏ phiếu ngày 20/6. Các đề xuất của Đảng Dân chủ bao gồm kiểm tra mọi giao dịch mua bán súng, trừ quà tặng giữa các thành viên trong gia đình và cấm những kẻ có tên trong danh sách theo dõi khủng bố mua vũ khí.

      Trong khi đó, Đảng Cộng hòa chủ trương cần phải dốc thêm nguồn lực để xử lý những vi phạm trong việc kiểm tra lý lịch nhưng không mở rộng kiểm soát, đồng thời chỉ cho phép chính quyền hoãn giao dịch mua vũ khí của những kẻ có trong danh sách theo dõi trong 72 giờ và phải được tòa chấp nhận để hủy giao dịch này.

      Các đề xuất của Dân chủ nhận được lần lượt là 44 và 47 phiếu ủng hộ, trong khi của Cộng hòa đều được 53 phiếu. Đảng Cộng hòa và các đồng minh trong NRA cho rằng các dự luật kiểm soát súng mà Đảng Dân chủ đề xuất là quá hạn chế và chà đạp lên quyền được phép mang vũ khí. Trong khi đó, Đảng Dân chủ phê phán kế hoạch của Đảng Cộng hòa khi cho rằng nó “quá yếu ớt”.

      Kịch bản tương tự cũng diễn ra tại các cuộc bỏ phiếu siết chặt kiểm soát vũ khí sau vụ thảm sát trường học Connecticut năm 2012 và vụ xả súng San Bernadino năm ngoái.

      Cơ hội mong manh

      Giới quan sát và các chính trị gia không mấy ngạc nhiên với kết quả bỏ phiếu. Tuy nhiên, không khí căng thẳng trước bầu cử đang buộc các nghị sĩ Cộng hòa tìm giải pháp cho một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trên chính trường.

      Nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa như Mark Kirk, Kelly Ayotte chịu áp lực bầu cử đã bỏ phiếu tán thành việc kiểm soát súng đạn. Susan Collins, một thành viên trung lập của Đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ đưa ra một kế hoạch nhượng bộ, trong đó thu hẹp vào khoảng 80.000 đối tượng có trong danh sách cấm bay hoặc cần kiểm tra thêm ở sân bay, thay vì danh sách theo dõi khủng bố với hơn 1 triệu người.

      Tuy nhiên, kế hoạch này cũng vô cùng mong manh dù bà Collins nói rằng đã nói chuyện với hàng chục nghị sĩ cuối tuần trước. Ngay cả khi vượt qua ải Thượng viện, nó cũng chưa chắc được chấp thuận ở Hạ viện do Đảng Dân chủ nắm đa số.

      Trong khi đó, phe Dân chủ cũng nhận thấy cơ hội để thông qua các biện pháp kiểm soát súng đạn trước cuộc bầu cử vào tháng 11 là rất thấp. “Cách duy nhất để thắng là xây dựng một hạ tầng chính trị khắp cả nước để chống lại hạ tầng của nhóm vận động hành lang ủng hộ sở hữu súng”, nghị sĩ Chris Murphy của Đảng Dân chủ nói.

      Mục tiêu hiện tại của Dân chủ là đẩy vấn đề thành một cuộc tranh luận và thành một chiến dịch thực sự. “Tôi không biết liệu nó có khác những cuộc bỏ phiếu trong quá khứ, nhưng có một điều khác biệt ở đây. Mọi người đang bắt đầu bàn tán và những khởi đầu đàm phán đang tiếp diễn. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng”, ông Murphy nhấn mạnh.

      Theo TTO

      Lotte lập quỹ đen, kê khống chi phí xây Lotte Centre Hà Nội?


      Các công tố viên Hàn Quốc nghi gia đình sở hữu Tập đoàn Lotte sử dụng một công ty trên giấy ở châu Âu để chuyển tiền vào quỹ đen khi xây dựng Trung tâm Lotte Hà Nội.
      Thông qua một công ty trên giấy, Lotte Engineering & Construction - đơn vị xây dựng thuộc Lotte Group - được cho là đã khai khống chi phí xây dựng Lotte Center Hanoi để che giấu tài sản thực.
      Yonhap và Korea Herald hôm nay đưa tin, ông lớn bán lẻ của Hàn Quốc là Lotte Group đang bị giới chức nước này điều tra trong một nghi án sử dụng công ty ma ở Việt Nam để lập quỹ đen. Sự việc được phát giác trong bối cảnh các công tố viên vẫn đang hoàn thiện hồ sơ liên quan tới các cáo buộc hối lộ, giao dịch nội bộ phi pháp và tham ô tại tập đoàn trên.
      Công ty vỏ bọc có tên Coralis SA, đặt trụ sở tại Luxembourg, từng liên quan đến việc trốn thuế của ông Kim Seon-yong - con trai thứ 3 của Chủ tịch tập đoàn Daewoo.
      Lotte lap quy den, ke khong chi phi xay Lotte Centre Ha Noi? hinh anh 1
      Trung tâm Lotte Hà Nội là khu phức hợp mua sắm và giải trí do tập đoàn Lotte xây dựng. Ảnh: soyoze.com.
      Theo các thông tin mà báo chí địa phương ghi nhận, năm 2009, Lotte Asset Developmetnd đã mua công ty này từ tay Kim Seon-yong với giá 69,7 tỷ won (tức 60,24 triệu USD). Sau đó, 2 đơn vị khác thuộc Lotte là Lotte Shopping và Hotel Lotte đã mua lại 45% cổ phần của Coralis từ Lotte Asset Development. Việc sở hữu Coralis SA cho phép Lotte Group đạt được giấy phép đầu tư, nhằm xây dựng Lotte Center Hanoi, khu phức hợp mua sắm và giải trí. Cuối cùng, Lotte Engineering & Construcstion (Lotte E&C) là đơn vị trực tiếp thực hiện dự án này, với số vốn được rót là 400 triệu USD.
      Tuy nhiên, điều làm các công tố viên nghi ngờ là dù được mua và điều hành bởi Lotte, Coralis SA lại kinh doanh thiếu hiệu quả. Công ty này ghi nhận số lỗ kỷ lục lên tới 55,1 tỷ USD vào năm 2015, làm dấy lên nghi vấn việc chủ sở hữu của Coralis SA đang khai khống số lỗ của đơn vị này, trong khi vẫn cất giấu các khoản tiền và lợi nhuận ở một nơi khác.
      Hoặc nếu số lỗ trên sổ sách của Coralis SA là đúng, thì cũng không ngoại trừ khả năng nó được hợp pháp hóa nhờ việc khai khống chi phí xây dựng Lotte Center Hanoi. Nghi ngờ của giới chức Hàn Quốc là có cơ sở, bởi danh sách những công ty nằm trong tầm ngắm quỹ đen của Lotte Group không chỉ có mình Coralis SA.
      Năm 2010, một số công ty trực thuộc Lotte – như Lotte Shopping – đầu tư tiền để thành lập công ty LHSC tại quần đảo Cayman, trong khi bản thân tập đoàn Lotte theo đuổi thương vụ thâu tóm công ty mua sắm Lucky Pie ở Trung Quốc. Các công tố viên nghi ngờ LHSC mua cổ phiếu của Lucky Pie với giá cao hơn giá trị thực để giấu tiền. LHSC đã trả 150 tỷ won cho 63,2% cổ phiếu của Lucky Pie.
      Một số nhà phân tích còn đề cập tới khả năng Lotte Engineering & Construction khai khống chi phí xây dựng đối với Lotte Shopping và Hotel Lotte để giấu tiền trong quỹ đen ở Việt Nam.
      “Mua các công ty có giấy phép kinh doanh ở địa phương là một biện pháp phổ biến khi theo đuổi những dự án ở nước ngoài. Coralis có giấy phép cần thiết cho dự án xây Trung tâm Lotte ở Hà Nội”, người phát ngôn của Lotte giải thích.
      Khu phức hợp mua sắm và giải trí - Lotte Center Hanoi với tòa nhà 65 tầng được hoàn thành tháng 9/2014.
      Hiện, các công ty được xác định là doanh nghiệp ma tham gia vào các giao dịch của Lotte bị Ủy ban Thương mại Hàn Quốc phanh phui đã lên tới con số 5.

      Lotte hoãn IPO lớn nhất năm do tranh giành quyền lực nội bộ

      Hôm 13/6, Tập đoàn Lotte chính thức thông báo việc hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), sự kiện có thể giúp hãng huy động 4,5 tỷ USD và lập kỷ lục trong năm nay.
      Phát Tiến - Quân Vũ

      Ronaldo làm nên lịch sử tại EURO 2016

      0 Phương Nguyên

      Ronaldo đang từng bước làm nên lịch sử tại EURO /// AFP

      Ronaldo đang từng bước làm nên lịch sử tại EUROAFP
      Chỉ trong 1 đêm, Cristiano Ronaldo đã từng bước làm nên lịch sử của riêng mình tại EURO. 
      CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 mùa EURO liên tiếp từ 2004-2016. Trước đó, các huyền thoại như Nuno Gomes, Thierry Henry, Juergen Klinsmann, Helder Postiga và Vladimir Smicer chỉ mới ghi bàn trong 3 lần dự EURO.

      Bên cạnh đó, 2 bàn thắng mà Ronaldo ghi vào lưới Hungary cũng giúp anh tiến gần kỷ lục mà Michel Platini chiếm giữ trong suốt 32 năm qua. Chân sút người Pháp đã ghi được 9 bàn thắng tại EURO 1984. Ronaldo đã có 8 lần lập công ở 4 mùa EURO.
      Trước đó, Zlatan Ibrahimovic cũng có xuất phát điểm bằng CR7 khi bước vào đầu mùa giải với 6 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển đã “tịt ngòi” trong suốt 2 lượt trận vừa qua.
      Ronaldo làm nên lịch sử tại EURO 2016 - ảnh 2
      Ronaldo ghi 2 bàn thắng trong trận gặp Hungary Reuters
      Hiện tại, cuộc đua lật đổ kỷ lục của Platini đang thuộc về Ibrahimovic và Ronaldo. Vấn đề nằm ở chỗ, nếu một trong hai vượt qua kỷ lục trên họ cũng không thể sánh ngang với chân sút người Pháp bởi Platini đã ghi cả 9 bàn chỉ trong 1 VCK EURO 1984.
      Quay trở lại câu chuyện của Ronaldo, CR7 cũng lập kỷ lục về số lần dự EURO với 17 lần. Trước đó, Lilian Thuram (Pháp) và Edwin van der Sar (Hà Lan) giữ kỷ lục với 16 lần ra sân tại EURO.
      Dù vậy, 2 bàn thắng của Ronaldo vẫn không đủ giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước một Hungary ngoan cường. Với 1 điểm sau lượt trận thứ 3, đội bóng của CR7 xếp thứ 3 tại bảng F sau Iceland và Hungary. Trước đó, chân sút người Bồ Đào Nha đã phải chịu đựng áp lực rất lớn trước trận gặp Hungary. Thậm chí, anh còn ném mirco của một phóng viên đồng hương xuống hồ nước sau khi bị người này đeo bám hỏi về 2 trận đấu tệ hại vừa qua. 
      Thành tích ghi bàn của Ronaldo qua 4 kì EURO
      2004: Hy Lạp, Hà Lan
      2008: Cộng hòa Czech
      2012: Hà Lan (2 bàn), Cộng hòa Czech
      2016: Hungary (2 bàn)
      Phương Nguyên

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét