Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 360

(ĐC sưu tầm trên NET)

22:12


21:53Bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ


Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, đề ra các ưu tiên hàng đầu của mình trước tin về kết quả trưng cầu dân ý tại Anh:
"Chúng ta tôn trọng lựa chọn của Anh Quốc. Nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta phải là đảm bảo tình trạng kinh tế không biết chắc sẽ ra sao do những sự kiện này tạo ra không gây hại tới cuộc sống của các gia đình người lao động tại Mỹ.
"Chúng ta cũng phải làm rõ cam kết chắc chắn của Mỹ đối với mối quan hệ đặc biệt với Anh Quốc và liên minh xuyên Đại Tây Dương với châu Âu.
"Thời điểm có những bấp bênh này chỉ càng nhấn mạnh cần thiết có sự lãnh đạo bình tĩnh, vững vàng và kinh nghiệm tại Tòa Bạch Ốc để bảo vệ túi tiền và sinh kế của người dân Mỹ và ủng hộ bạn bè và đồng minh, đứng lên chống lại kẻ thù và bảo vệ lợi ích của chúng ta.
"Nó cũng nhấn mạnh sự cần thiết chúng ta phải đồng tâm hợp lực giải quyết các thách thức của mình trên cương vị là một quốc gia chứ không phải cấu xé lẫn nhau."

21:32

Trang Politico: bỏ phiếu Brexit cho thấy khác biệt thế hệ lớn ở Anh: 3/4 cử tri dưới 24 tuổi chống lại việc rời EU.
Nhưng thế hệ thệ từ 65 tuổi trở lên thì có đa số áp đảo (68%) ủng hộ Brexit.

21:10 Bà Janet Yellen, Chủ tịch Ban điều hành Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

Cục dự trữ Liên bang Mỹ đang tìm cách trấn an thị trường tài chính toàn cầu vào khi thị trường chứng khoán Wall Street mở cửa.
"Cục dự trữ Liên bang sẵn sàng cung cấp thanh khoản đô la thông qua các đường dây trao đổi hiện hành với các ngân hàng trung ương khi cần thiết để giải quyết trước những áp lực trong thị trường tài chính toàn cầu có thể gây ra những hệ lụy bất lợi cho nền kinh tế Mỹ," Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nói.
"Cục Dự trữ đang theo dõi cẩn thận những diễn biến trong thị trường tài chính toàn cầu, phối hợp với các ngân hàng Trung ương khác."
Việc này theo sau tin các ngân hàng trung ương khối G7 – trong đó có Ngân hàng Trung ương Mỹ - đang có những quyết định từng bước để vực các thị trường này.
Ngân hàng Trung ương Anh trước đó cho biết họ sẽ cung cấp thêm 250 tỷ bảng Anh cho các ngân hàng.

21:01

Quan chức Nga, ông Boris Titov từ Điện Kremlin viết về hậu quả của Brexit trên Facebook rằng:
"Hệ quả lâu dài,, theo ý kiến của tôi, là châu Âu sẽ rời xa trục Anglo-Saxon, tức là Hoa Kỳ. Đây không phải Anh độc lập khỏi châu Âu mà châu Âu ngày càng độc lập khỏi Hoa Kỳ.
"Tương lai của khối Âu-Á (united Eurasia) sẽ không còn xa, chừng 10 năm nữa thôi."

20:49

Trang tin VnExpress:
"Chứng khoán Việt mất hơn một tỷ USD trong ngày Anh rời EU. Thanh khoản lên cao nhất từ đầu năm 2015, song việc gần 500 mã giảm giá đã khiến vốn hóa 2 sàn mất gần 2% sau một phiên.
"Nhiều ngân hàng Anh mất 30% vốn hóa sau nửa giờ/Gần 500 cổ phiếu Việt mất giá khi Anh rời EU."

20:35 tin mới nhất

Nói về Brexit, Tổng thống Barack Obama khẳng định: "Quan hệ đặc biệt giữa Anh và Hoa Kỳ là bền vững."
Đưa tin này, các báo Anh nhắc lại hồi tháng 4 ông Obama đã sang Anh để ủng hộ thủ tướng David Cameron giữ Anh ở lại EU.
Nhưng nay, Anh Quốc "làm ngược lại" lời khuyên của Tổng thống Mỹ, một số tờ báo viết.

20:28

Báo Gazeta Wyborcza của Ba Lan:
"Từ sáng chúng tôi đã nhận được nhiều email hỏi điều gì sẽ xảy ra - bà Agnieszka Rogusz-Hopwood, tổng thư ký hội kiều dân Ba Lan, 'British Poles' cho hay.
Chúng tôi trả lời, - Cứ sống bình thường như vừa qua, nếu đã mua nhà thì nó vẫn là của mình, cứu đi làm, và không ai cấp vé cho các bạn 'một chiều' về Ba Lan vì đàm phán Anh và EU còn mấy nhiều năm."
Trang báo Ba Lan cũng chạy tựa đề "Điều gì xảy ra với 850 nghìn kiều dân Ba Lan sau Brexit?"
Báo này viết nhiều người Ba Lan nay quyết định xin nhập tịch Anh và trích nguồn chính phủ Anh cho hay trong năm 2015 đã có 3763 người Ba Lan được nhận hộ chiếu Anh.

18:58

Ông Donald Trump bình luận rằng Brexit là "điều tuyệt vời" rằng người dân ở Anh "đã giành lại đất nước họ" sau khi bỏ phiếu rời EU.

18:58

Lãnh đạo Đảng Anh Quốc Độc lập (UKip), ông Nigel Farage nói ông "không muốn làm thủ tướng Anh thời Brexit".

18:36


18:33

Ông Stanley Johnson, cha của dân biểu Boris Johnson lại là người ủng hộ ở lại EU.
Trả lời BBC News về chuyện con ông có khả năng làm thủ tướng Anh không, ông Stanley Johnson nói "Boris là một ứng viên và việc đó còn tùy vào phiếu bầu".
Đại hội Đảng Bảo thủ sẽ mở ra vào tháng 10 để chọn tân lãnh đạo, người sẽ làm thủ tướng Anh thay ông David Cameron.

18:12

Mark Rutte, Thủ tướng Hà Lan: "Sự bất mãn mà quý vị thấy tại Anh Quốc cũng hiện diện ở các nước khác, trong đó ở chính nước tôi. Nó phải là động lực để có thêm cải tổ và thêm phúc lợi."
Ông cho biết quá trình rút ra khỏi EU sẽ là một quá trình dài. "Trước hết Anh Quốc phải quyết định khi họ muốn bắt đầu tiến trình rút khỏi Liên hiệp châu Âu này."

18:12

Số phận Bắc Ireland sẽ ra sao?
Phó Bộ trưởng thứ nhất của Bắc Ireland, Martin McGuinness kêu gọi bỏ phiếu về biên giới về một Ireland thống nhất.
Bắc Ireland thuộc về Liên hiệp Vương quốc Anh là phần duy nhất có biên giới trên bộ với Cộng hòa Ireland, nước thuộc EU.
Một số chính trị gia tung ra lời đồn đoán rằng cần lập lại biên giới và kiểm soát hộ chiếu giữa Bắc Ireland và CH Ireland.
Những người khác đặt câu hỏi liệu có nên tạo một đường biên giới bao quanh đảo Ireland, về thực tế là ngăn Bắc Ireland khỏi phần còn lại của Liên hiệp Anh (UK).
Đa số cử tri Bắc Ireland muốn ở lại EU.

17:39

Frank-Walter Steinmeier, Ngoại trưởng Đức: "Tin từ Anh Quốc là thực sự nghiêm túc. Nó giống như một ngày đáng buồn cho châu Âu và cho Anh Quốc."

17:39

Chính phủ Ireland: "Kết quả này rõ ràng có những ảnh hưởng rất quan trọng cho Ireland, cũng như cho Anh Quốc và cho Liên hiệp châu Âu. Chính phủ sẽ họp sáng nay để nhận định về kết quả này. Theo sau cuộc họp, Thủ tướng Ireland sẽ có tuyên bố trước công chúng."

17:33

Fabian Picardo, Bộ trưởng đứng đầu Gibraltar: "Chúng ta đã vượt qua những thách thức lớn hơn. Đây là thời điểm cho tinh thần đoàn kết, bình tĩnh và tư duy hợp lý. Đoàn kết và thống nhât chúng ta sẽ tiếp tục đi tới thịnh vượng."

17:33

Bộ trưởng thứ nhất Scotland và lãnh đạo của Đảng Quốc gia Scotland, bà Nicola Sturgeon tái khẳng định vài phút trước: "Tương lai của Scotland là ở trong Liên hiệp châu Âu."
Bà Sturgeon nói bà "sẽ nói chuyện thẳng với lãnh đạo của các nước thành viên EU" để xem xét mọi khả năng và kịch bản "vì quyền lợi của toàn bộ Scotland".

17:33

Boris Johnson, thủ lĩnh phe Rời bỏ EU vừa phát biểu tại London: "Chúng ta sẽ tìm lại tiếng nói riêng trên thế giới, mạnh mẽ, tự do,nhân đạo và là sức mạnh đặc biệt vì cái Thiện. Ngày hôm qua, người dân Anh đã lên tiếng vì dân chủ."

17:01



Brexit: Điều gì sẽ xảy ra?
Ông David Cameron nói thủ tướng sắp tới của Anh sẽ quyết định việc khi nào khởi động Điều 50 của Hiệp định Lisbon 2009, bắt đầu tiến trình pháp lý chính thức cho việc rút khỏi EU.
Một khi Điều 50 được đưa ra áp dụng, Anh sẽ không còn đường quay trở lại EU trừ phi được tất cả các nước thành viên khác của EU đồng ý.
Tuy nhiên, ra khỏi EU không phải là tiến trình tự động - việc này cần được đàm phán với các thành viên còn lại của khối.
Việc đàm phán cần được hoàn tất trong hai năm, nhưng Nghị viên Âu châu có quyền phủ quyết về bất kỳ thỏa thuận mới nào nhằm chính thức hóa mối quan hệ giữa Anh và EU.
Những người vận động Ra đi nói rằng không cần phải khởi động Điều 50 ngay lập tức và nói cần phải có một gian đoạn thảo luận không chính thức với các thành viên khác của EU cùng Ủy hội Âu châu về các vấn đề chính và về thời biểu triển khai.
Làm vậy, họ nói, sẽ khiến các lãnh đạo khác của EU có thời gian để nhận ra rằng họ cần có một thỏa thuận thương mại "thân thiện" với Anh để tiếp tục xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Anh mà không áp thuế quan.
Cũng có gợi ý rằng không cần phải khởi động Điều 50 cho tới sau kỳ bầu cử tổng thống ở Pháp vào tháng 5/2017, và bầu cử quốc hội Đức trong năm tới, nhằm tránh việc Brexit trở thành chủ đề trong các chiến dịch vận động tranh cử.
Anh quốc về mặt kỹ thuật cũng có thể phớt lờ tất cả những điều này, những người vận động Ra đi nói, và chỉ đơn giản là bỏ hết EU ra khỏi các luật lệ của mình, tuy điều này không giúp cho việc đàm phán trong tương lai trở nên dễ dàng hơn.

TWEET 17:00

Tác giả cuốn Harry Potter viết: "Brexit sẽ đẩy nhanh Scotland tới nền độc lập. Cameron để lại di sản là thủ tướng phá vỡ Liên hiệp Anh."
Trang Scotsman bình luận rằng nữ nhà văn nổi tiếng thế giới (người Anh) "sống ở Scotland đa số thời gian trong đời từng là nhân vật vận động mạ̣nh mẽ chống lại việc Scotland đòi độc lập trong kỳ trưng cầu dân ý hai năm trước".
Hiện bình luận của bà Rowling trên mạng Twiter rằng trưng cầu dân ý ở Anh vừa qua thúc đẩy nền độc lập cho Scotland đang được bình luận rộng rãi.

16:41

Jose Manuel Garcia-Margallo, Ngoại trưởng Tây Ban Nha: Phát biểu trên đài Tây Ban Nha, ông nói kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Anh có thể dẫn tới việc Gibraltar trở về dưới sự kiểm soát của Tây Ban Nha lần đầu tiên kể từ thế kỷ thứ 18.
Ông cho biết điều này cho phép vùng lãnh thổ nhỏ bé này của Anh Quốc tại miền nam Tây Ban Nha được duy trì quyền hoạt động trong thị trường chung châu Âu.

16:40

Sebastian Kurz, Ngoại trưởng Áo: "Không thể loại bỏ ảnh hưởng dây chuyền lên các nước khác. "
Ông nói với đài phát thanh Áo rằng EU là tổ chức thống nhất sẽ tồn tại sau sự kiện này.

16:32

Với kết quả của kỳ trưng cầu dân ý, sẽ khó đoán điều gì xảy ra tới đây. Một quá trình đàm phá khó khăn giữa Anh với EU trong nhiều năm tới sẽ bắt đầu.
Các lãnh đạo EU lo lắng về nguy cơ "lây lan"; quyết định ra đi của Anh đã làm thổi bùng đòi hỏi từ những người theo chủ nghĩa dân túy và các đảng phái bài EU ở các nước khác, gồm cả Pháp và Hà Lan. Họ muốn tổ chức trưng cầu dân ý về quy chế thành viên EU của chính nước mình.
Các lãnh đạo châu Âu sẽ muốn ra một tuyên bố chung, và sẽ có những đòi hỏi nhằm yêu cầu Anh xác định quan điểm trong những vấn đề then chốt như quyền tự do đi lại, để tái đảm bảo rằng 2,9 triệu công dân EU đang sinh sống tại Anh sẽ không bị trục xuất.

16:22

Mateo Salvini, lãnh đạo Liên đoàn Miền Bắc bài di trú của Ý: "Hoan hô can đảm của những công dân tự do! Trái tim, khối óc và niềm tự hào đã đánh bại những lời dối trá, đe dọa và tống tiền."
"CẢM ƠN ANH QUỐC, giờ tới lượt chúng tôi."

16:10

Mariano Rajoy, Thủ tướng Tây Ban Nha: "Tây Ban Nha sẽ cam kết ở lại với EU."

TWEET 15:56

Geert Wilders, Lãnh đạo đảng Tự Do Hà Lan
Geert Wilders, Lãnh đạo đảng Tự Do Hà Lan: "Hoan hô Anh Quốc! Giờ tới lượt chúng tôi. Đã tới lúc cho một cuộc trưng cầu dân ý tại Hà Lan!"

15:54

Martin Schulz, Chủ tịch Nghị viện châu Âu: "Chúng tôi tôn trọng kết quả. Chúng tôi hiểu rõ về việc để Anh đi đường riêng của họ."
"Nay là thời điểm chúng ta phải hành xử nghiêm túc và có trách nhiệm. Ông David Cameron có trách nhiệm với đất nước của ông, chúng ta có trách nhiệm với tương lai của EU. Qu‎ý vị có thể thấy những gì đang xảy ra với đồng bảng Anh trên thị trường. Tôi không muốn điều tương tự xảy ra với đồng euro."

15:42

Trang BizLive ở Việt Nam: "Ông Võ Đại Lược, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chính trị thế giới nói rằng hiện Việt Nam đang hoàn tất hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, Anh rút ra khỏi EU thì chắc chắn sẽ không theo những quy định về thương mại tự do như trong hiệp định nữa. Nếu muốn, chúng ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian đàm phán riêng với quốc gia này, ông Lược nhấn mạnh."
Vấn đề ảnh hưởng lớn thứ hai là có lẽ là tỷ giá, ít nhất là biến động trong ngắn hạn.
Ông Bùi Ngọc Sơn - Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế thế giới - Viện kinh tế chính trị cho biết: Nếu Anh rời khỏi EU, Brexit có thể khiến đồng bảng Anh xuống giá, dẫn đến những bất ổn trên thị trường tài chính - tiền tệ thế giới."

TWEET 15:40

MattRooney
Matt Rooney, từ Nottingham Scouts, đang đi nghỉ tại Hy Lạp và gửi tin báo cho BBC từ khách sạn nơi ông đang ở. Ông nói các máy rút tiền tự động và điểm đổi tiền không phục vụ tiền mặt cho các du khách Anh.

15:30

Brexit khiến đồng bảng sụt và đồng yên Nhật tăng khiến Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản ông Taro Aso nói hôm thứ Sáu rằng chính phủ sẵn sàng can thiệp để hạn chế mức tăng giá đồng tiền Nhật.

15:24


Thị trường chứng khoán London sụt hơn 8% sau khi dân Anh bỏ phiếu rời khỏi EU.
Trong những phút giao dịch đầu tiên trong ngày, chỉ số FTSE 100 mất hơn 500 điểm nhưng sau đó tăng lên chút ít.
Các ngân hàng bị ảnh hưởng đặc biệt nhiều, với Barclays và RBS mất giá khoảng 30%.
Trước đó, đồng bảng sụt giá mạnh khi kết quả kỳ trưng cầu dần rõ rệt. Có lúc 1 bảng Anh chỉ ăn 1,3236 đô la Mỹ, mất hơn 10% và là mức thấp chưa từng thấy kể từ 1985 tới nay.
Ngân hàng Trung ương Anh quốc nói họ đang "theo dõi sát sao các diễn biến" và sẽ áp dụng "tất cả các biện pháp cần thiết" để hỗ trợ ổn định tiền tệ.

15:12

Witold Waszczykowski, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan:
"Brexit là tin xấu cho Anh và châu Âu. Đây là dấu hiệu toàn bộ định nghĩa về EU cần thay đổi."
Timo Soini, lãnh đạo đảng Người Phần Lan:
"Một quốc gia đã lên tiếng."

15:09

Marion Marechal Le Pen, lãnh đạo Mặt trận Quốc gia Pháp: "Từ #Brexit tới #Frexit: Nay là thời điểm để đem dân chủ vào cho nước ta. Người Pháp phải có quyền lựa chọn!"

15:06


Gibraltar là khu vực công bố kết quả đầu tiên, với tỷ lệ áp đảo 95,9% cử tri muốn Ở lại, chỉ có 4,1% muốn Ra đi. Đây là vùng lãnh thổ hải ngoại của Liên hiệp Anh, nằm tại mỏm phía nam của bán đảo Iberia, với khoảng 30 ngàn cư dân.
Vùng này đã trở thành lãnh thổ của Anh kể từ 1713, tuy Tây Ban Nha tiếp tục tuyên bố chủ quyền tại đây. Đa số người Gibralta là công dân Anh, có hộ chiếu Anh. 84% cử tri đã đi bỏ phiếu.
Việc Gibraltar chọn Ở lại là điều đã được đoán trước, bởi vùng này nằm gần sát với Tây Ban Nha và các nước khác trong khối EU hơn là với Anh.

15:05

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Donald Tusk: "Đây không phải là thời khắc để có phản ứng mất bình tĩnh. Hôm nay, nhân danh 27 lãnh đạo, tôi muốn nói rằng chúng ta kiên quyết duy trì đoàn kết với con số 27."
"Cho đến khi nào Liên hiệp Vương quốc Anh chính thức rời EU, luật của EU vẫn tiếp tục áp dụng với Anh và tại Anh, gồm các quyền lợi và trách nhiệm."

14:38 tin mới nhất


Thủ tướng David Cameron tuyên bố chậm nhất là đến tháng Mười ông sẽ từ chức.
Ông Cameron nói tuy việc rời khỏi châu Âu không phải là con đường ông thấy nên, nhưng "tôi đã nói trước đây rằng Liên hiệp Anh sẽ đứng vững khi đứng ngoài EU."
Cam kết rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Anh đi con đường của mình, ông nói giọng đầy xúc động: "Tôi yêu đất nước này và cảm thấy tự hào đã được phụng sự tổ quốc."

14:26

Điều gì sẽ xảy ra với Scotland?
Phóng viên BBC Nick Eardley bình luận: Kết quả chọn Ra đi đặt câu hỏi về tương lai của Scotland. Tất cả mọi khu vực ở xứ này đều bỏ phiếu ở lại, tuy tỷ lệ Ra đi cao hơn so với dự kiến.
Thủ tướng Thứ nhất và là lãnh đạo đảng SNP (đảng Quốc gia Scotland) Nicola Sturgeon nói mọi khả năng nay đều được đặt lên bàn để cân nhắc khi cần tính đến việc bảo vệ quan hệ của Scotland với châu Âu, và vị trí của Scotland trong khối thị trường chung. Sáng nay (24/6), một trong các bộ trưởng của bà dự đoán là Scotland sẽ có phản ứng mạnh mẽ.
Những người vận động Ra đi không tin là bà Sturgeon có thẩm quyền để kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý nữa đòi độc lập cho Scotland. Nhiều người trong đảng SNP của bà không tin chắc là họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc trưng cầu đó. Tuy nhiên, hãy chờ xem vấn đề sẽ được nêu ra trong mấy hôm tới ra sao.

14:13


14:08


Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland, Nicola Sturgeon nói kết quả bỏ phiếu “cho thấy rõ ràng rằng người dân Scotland muốn họ là một phần của Liên hiệp Âu châu” sau khi toàn bộ 32 khu vực bầu cử địa phương tại nơi này đều biểu quyết với đa số muốn Ở lại.

14:05

Người phụ trách tài chính của đảng Lao động đối lập, ông John McDonnell, cho biết Ngân hàng Trung ương Anh có thể phải can thiệp để trợ giúp đồng bảng Anh, mất giá 3% trong thời khắc kết quả ban đầu cho thấy lượng phiếu chọn ra đi ở Sunderland rồi giảm đến 6,5% so với đồng euro.

14:00

Tuy nhiên, các dân biểu Bảo thủ ủng hộ việc rời khỏi EU, trong đó có cả cựu thị trưởng London Boris Johnson và ông Michael Gove, đã ký thư gửi ông Cameron, thúc giục ông hãy ở lại bất kể kết quả trưng cầu là gì.

13:52

Ông Farage - người đã vận động trong 20 năm qua cho việc Anh rời khỏi EU - nói với những người ủng hộ "đây sẽ là chiến thắng cho dân thường và người tử tế".
Ông Farage nhận định thứ Năm 23/6 sẽ "đi vào lịch sử như một ngày độc lập của chúng ta".
Ông kêu gọi Thủ tướng Anh David Cameron, người kêu gọi trưng cầu dân ý, nhưng vận động nhiệt tình cho việc ở lại, từ nhiệm "ngay lập tức".

13:51

Kết quả bỏ phiếu ở các địa phương

13:45

Liên hiệp Anh bỏ phiếu với tỷ lệ 52% thuận, 48% phản đối việc rời khỏi Liên hiệp Âu châu sau kỳ trưng cầu dân ý lịch sử.
London và Scotland ủng hộ mạnh việc ở lại EU, nhưng đa số cử tri ở bắc xứ Anh (England) muốn chia tay.
Lãnh đạo UKIP Nigel Farage ca ngợi kết quả là "ngày độc lập" của Liên hiệp Anh.
Đồng bảng Anh xuống giá tới mức thấp nhất so với đồng đôla kể từ 1985.
Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 71,8%, với hơn 30 triệu người đi bỏ phiếu, là tỷ lệ cao nhất trong các kỳ bỏ phiếu ở Anh từ 1992 tới nay.
Xứ Wales và đa số các vùng ở xứ Anh, trừ London, bỏ phiếu với đa số cử tri ủng hộ Brexit.

Thông tin ban đầu về nguyên nhân khiến 2 máy bay gặp nạn




Dân trí Tại cuộc họp báo chiều ngày 24/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đưa ra những nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến 2 máy bay Su-30MK2 và CASA-212 gặp nạn trên biển khiến 10 người hy sinh.
 >> Tìm thấy thêm 2 thi thể, trục vớt một phần thân máy bay CASA-212
 >> Nhìn lại chiến dịch tìm kiếm máy bay CASA 212



Thượng tướng Võ Văn Tuấn thông tin về nguyên nhân ban đầu khiến 2 máy bay gặp nạn (ảnh: Quý Đoàn).
Thượng tướng Võ Văn Tuấn thông tin về nguyên nhân ban đầu khiến 2 máy bay gặp nạn (ảnh: Quý Đoàn).

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hiện nay công việc tìm kiếm thi thể các thành viên còn lại thuộc phi hành đoàn trên chiếc máy bay tuần thám CASA-212 mang số hiệu 8983 và các vật dụng liên quan đến 2 máy bay gặp nạn Su 30-Mk2 và CASA-212 vẫn đang được triển khai rất khẩn trương.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn nhìn nhận, để đánh giá được nguyên nhân chính xác 2 máy bay này gặp nạn cần phải tìm được hộp đen và dựa vào các yếu tố khách quan khác. Tuy nhiên, với máy bay Su-30Mk2 theo Thượng tướng Tuấn có khả năng là do buồng lái gặp sự cố nên 2 phi công đã phải nhảy dù.
“Với chiếc Su-30Mk2 gặp nạn, chúng ta đã cứu được Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường, còn Đại tá phi công Trần Quang Khải đã hy sinh. Nhưng thông qua những gì mà phi công Cường cung cấp thì nguyên nhân ban đầu là do buồng lái của Su-30Mk2 gặp sự cố nên 2 phi công này đã phải nhảy dù xuống biển” – Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết.
Còn nói về nguyên nhân máy bay CASA-212 gặp nạn, Thượng tướng Tuấn cho biết, CASA làm nhiệm vụ tìm kiếm Đại tá Trần Quang Khải cùng chiếc Su-30MK2 trong điều kiện thời tiết biến động bất thường, không ổn định. Ngoài ra, khi thực hiện công việc tìm kiếm máy bay thường bay ở độ cao thấp có thể là nguyên nhân kết hợp dẫn đến tai nạn của máy bay này.
Hình ảnh CASA-212 bay tìm phi công Su-30 trước khi mất liên lạc

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng cho rằng, 2 chiếc máy bay của ta gặp nạn trên vùng biển rộng lớn mà đến thời điểm này công việc tìm kiếm cứu nạn đã đạt được những kết quả như vậy đã thể hiện sự nỗ lực lớn.

Trước đó, như Dân trí đưa tin, chiếc máy bay tiêm kích SU-30MK2 số hiệu 8585 thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân mất liên lạc lúc 7h29 ngày 14/6/2016 trên vùng biển Nghệ An. Kíp bay gồm Thượng tá Trần Quang Khải và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường. Chỉ có Thiếu tá Cường may mắn sống sót trở về. Thượng tá Trần Quang Khải đã hy sinh.
Ngày 16/6, khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay Su-30Mk2, máy bay CASA-212 mang số hiệu 8983 đã mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vĩ và sau đó đã xác định máy bay CASA-212 rơi tại vị trí cách khoảng 30km phía Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 5km. Thời điểm gặp nạn, trên máy bay CASA-212 có 9 thành viên phi hành đoàn. Chiều ngày 24/6, Bộ Quốc phòng xác nhận, 9 thành viên phi hành đoàn này đều đã hy sinh.

Nguyễn Dương - Tuấn Hợp

Vĩnh biệt 9 quân nhân trên CASA-212

Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng khẳng định 9 thành viên tổ bay CASA-212 đã cùng máy bay rơi xuống biển. Đến thời điểm này, có thể nhận định họ đã hy sinh

Tối 24-6, Thường vụ Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã có thông báo về kết quả tìm kiếm, cứu nạn máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 và máy bay CASA-212 số hiệu 8983.
Xác định vị trí 2 máy bay gặp nạn
Theo thông báo trên, sáng 14-6, trong quá trình tổ chức bay huấn luyện trên biển, máy bay Su-30 MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Quân chủng Phòng không - Không quân đã gặp nạn tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa. Hai phi công trên máy bay là thượng tá Trần Quang Khải và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã nhảy dù, máy bay rơi xuống biển.
Tiếp theo, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30 MK2, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 16-6, máy bay CASA-212 do đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, lái chính bị mất liên lạc tại vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Trên máy bay CASA-212 có 9 người.
Ngay sau khi các máy bay gặp nạn, Quân ủy Trung ương đã lập tức báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; chủ động huy động các lực lượng quân đội gồm không quân, hải quân, cảnh sát biển, biên phòng, công binh... khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên 2 vùng biển rộng lớn.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn trả lời phỏng vấn tại Bộ Quốc phòng chiều 24-6Ảnh: Xuân Tuyến
Thượng tướng Võ Văn Tuấn trả lời phỏng vấn tại Bộ Quốc phòng chiều 24-6Ảnh: Xuân Tuyến

Đến chiều 24-6, nhiệm vụ tìm kiếm, trục vớt, cứu hộ 2 máy bay trên đã có kết quả bước đầu. Cụ thể, đối với chiếc Su-30 MK2, đã xác định máy bay rơi tại Đông Bắc Cửa Vạn, Nghệ An khoảng 25 hải lý. Tại khu vực này đã thu được các mảnh vỡ của phần mũi máy bay Su-30 MK2. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, trục vớt hộp đen và các bộ phận còn lại của máy bay. Thi thể phi công đại tá Trần Quang Khải đã được tìm thấy và đưa vào đất liền, tổ chức tễ tang, đồng thời làm tốt công tác chính sách hậu phương gia đình. Trong khi đó, phi công Nguyễn Hữu Cường đang được chăm sóc, điều trị, sức khỏe hồi phục tốt.
Đối với máy bay CASA-212, cơ quan chức năng xác định rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý. Tại khu vực này, ở độ sâu 50-60m, các bộ phận chủ yếu của máy bay gồm thân, đuôi, cánh quạt, động cơ, các chi tiết kỹ thuật, khí tài, vật dụng cá nhân của các thành viên tổ bay đã được trục vớt. Tại vị trí máy bay gặp nạn cũng đã vớt được các thi thể của các thành viên tổ bay.
“9 thành viên tổ bay CASA-212 đã cùng máy bay rơi xuống biển. Đến thời điểm này, có thể nhận định toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trên máy bay đã hy sinh” - thông báo của Quân ủy Trung ương nêu rõ.
Thực hiện tốt chính sách hậu phương
Theo Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng tham mưu tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tổ chức, tìm kiếm thi thể phi hành đoàn, trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay Su-30 MK2 và máy bay CASA-212; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu. Cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh danh tính các thi thể đã tìm được, nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.
Tổng cục Chính trị chủ trì chỉ đạo làm tốt công tác chính sách, hậu phương gia đình đối với các quân nhân hy sinh; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin chính xác, trung thực, kịp thời về quá trình tìm kiếm cứu nạn.
Sau khi hoàn thành việc trục vớt những bộ phận còn lại của 2 máy bay gặp nạn, các cơ quan chuyên môn kỹ thuật khẩn trương phân tích dữ liệu thu thập được, xác định nguyên nhân gây tai nạn, tổ chức rút kinh nghiệm, báo cáo Bộ Quốc phòng.

Phân tích nguyên nhân khiến 2 máy bay rơi
Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, việc tiếp theo phải làm là công tác chính sách với các đồng chí đã hy sinh và thân nhân. Đồng thời, phải tiếp tục tìm kiếm những vật thể liên quan đến 2 máy bay, trong đó có bộ phận rất quan trọng là hộp đen, để từ đó tiến hành phân tích các nguyên nhân xảy ra tai nạn, phòng ngừa tai nạn trong tương lai.
Về nguyên nhân máy bay Su-30 MK2 gặp nạn, ông Tuấn cho biết: “Qua thông tin của phi công Nguyễn Hữu Cường cung cấp, nguyên nhân ban đầu là có sự cố trong buồng lái. Do đó, phi công phải nhảy dù thoát hiểm. Ngoài ra, chúng ta còn phải đánh giá tiếp thông qua phương tiện khách quan khác trong thời gian tới”.
Về nguyên nhân của tai nạn máy bay Casa-212, ông Tuấn thông tin: “Hộp đen của máy bay đang được tiếp tục tìm kiếm và căn cứ vào đó, cùng với các yếu tố khác sẽ được xác định cụ thể. Như chúng ta đã biết, khi máy bay làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, điều kiện thời tiết biến động bất thường, không ổn định. Khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thường máy bay bay thấp. Đây là những yếu tố có thể là những nguyên nhân kết hợp dẫn tới tai nạn này”.

Văn Duẩn - Dương Ngọc - Xuân Tuyến

Khiển trách Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính




Dân trí Ban Cán sự Đảng UBND TP đã họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn – người đãi tiệc nhân viên trong giờ hành chính.
 >> Vụ Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính: Xử lý vi phạm thế nào?
 >> Giờ hành chính, lũ lượt xe công về nhà Giám đốc Sở ăn tiệc?

Chiều 24/6, UBND TPHCM có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy về việc liên quan đến ông Lê Minh Tấn.
“Xét hành vi sai phạm của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thiếu gương mẫu, chưa quán triệt cho Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng; gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của người đứng đầu cơ quan. Do đó, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã họp ngày 23/6 và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Minh Tấn”, báo cáo nêu rõ.
Ông Lê Minh Tấn bị khiển trách vì đãi tiệc trong giờ hành chính
Ông Lê Minh Tấn bị khiển trách vì đãi tiệc trong giờ hành chính
Như Dân trí đã thông tin, chiều 10/6, hàng chục xe ô tô mang biển số xanh của TPHCM, tỉnh Bình Phước xếp hàng dài trước nhà tân Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi để ăn tiệc.
Buổi tiệc diễn ra lúc 16h nhưng từ 15h, các xe mang biển số xanh từ 5 – 16 chỗ ngồi đã xếp hàng dài trước cổng nhà ông Tấn.
Cũng trong thời điểm này, người dân và các doanh nghiệp đến liên hệ công tác tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thì được nhân viên thông báo lãnh đạo, cán bộ phòng đã đi họp nên không thể giải quyết công việc.
Hàng chục xe công chở cán bộ đi ăn tiệc, xếp hàng dài trước nhà ông Lê Minh Tấn chiều 10/6
Hàng chục xe công chở cán bộ đi ăn tiệc, xếp hàng dài trước nhà ông Lê Minh Tấn chiều 10/6
Sau khi báo chí phản ánh việc ông Lê Minh Tấn đãi tiệc nhân viên tại nhà trong giờ hành chính, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo thanh tra.
Kết quả thanh tra của Thanh tra TP cho thấy, nội dung báo chí phản ánh là đúng sự thật. Cả ông Lê Minh Tấn và các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP đi dự tiệc đều vi phạm. Các sai phạm tập trung vào 2 vấn đề: sử dụng giờ công vào việc riêng và sử dụng xe công không đúng quy định.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Lê Minh Tấn. UBND TP cũng đã giao ông Lê Minh Tấn viết bản kiểm điểm và tự nhận hình thức xử lý.
Quốc Anh

Sự kiện Anh rời EU "thổi bay" 25.400 tỷ đồng khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam




Dân trí Giới phân tích tài chính, chứng khoán đánh giá, những tác động của sự kiện Brexit lên thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCKVN) có tính gián tiếp do lo ngại của nhà đầu tư về sự bất ổn kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu trong trung hạn. Trong ngắn hạn, việc TTCKVN náo loạn khi Anh rời EU chủ yếu là do yếu tố tâm lý.
 >> Nguy cơ lớn nhất đối với EU lộ diện
 >> Người Anh quyết định chọn rời EU: Giá vàng SJC giảm mạnh
 >> Kinh tế Việt Nam bị tác động thế nào khi Anh rời bỏ EU?

Trong phiên giao dịch ngày 24/6, thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCKVN) đã chứng kiến những thời khắc hoảng loạn của giới đầu tư, khiến hai chỉ số lao dốc mạnh khi người Anh bỏ phiếu rời bỏ Liên minh châu Âu (EU) - sự kiện vốn được nhắc đến trong những ngày gần đây với cái tên "Brexit" (Britain exit).
Hai khoảng thời gian khó khăn nhất của VN-Index trong ngày hôm nay đó là từ 10 giờ đến 10 giờ 33 phút và từ 13 giờ đến 13 giờ 10 phút. Riêng trong 10 phút giao dịch đầu giờ chiều, VN-Index lao dốc mất tới 34 điểm trước khi phục hồi dần trở lại và thu hẹp biên độ giảm điểm còn 11,5 điểm tương ứng 1,82% còn 620,77 điểm.
Diễn biến VN-Index phiên 24/6 (Đồ thị: VNDirect)
Diễn biến VN-Index phiên 24/6 (Đồ thị: VNDirect)
Đóng cửa, sàn HSX có 206 mã giảm giá so với 51 mã tăng, trong khi HNX có 178 mã giảm so với 48 mã tăng giá. Chỉ số HNX-Index thậm chí còn giảm mạnh với biên độ tới 2,23%, giảm còn 83,42 điểm.
Dữ liệu trên sàn HSX cho thấy, tại thời điểm đóng cửa phiên 24/6, vốn hóa thị trường (market cap) của sàn HSX chỉ còn 1.247.310 tỷ đồng, "bốc hơi" 22.618 tỷ đồng so với phiên hôm qua. Trong khi vốn hóa thị trường của sàn HNX giảm 2.805 tỷ đồng, còn 152.886 tỷ đồng. Tổng cộng, trong phiên này, vốn hóa trên thị trường chứng khoán Việt Nam "bốc hơi" 25.423 tỷ đồng.
Giới phân tích đánh giá, những tác động của Brexit lên TTCKVN có tính gián tiếp do lo ngại của nhà đầu tư về sự bất ổn kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu trong trung hạn. Trong ngắn hạn, việc TTCKVN náo loạn khi Anh rời EU chủ yếu là do yếu tố tâm lý.
Ngoài những tác động đến chỉ số chung thì theo đánh giá của Công ty chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (VCBS), Brexit còn có tác động gián tiếp tới các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với khu vực EU như doanh nghiệp ngành dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản... Trong đó, sự kiện này được nhìn nhận mang đến tác động tiêu cực.
Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp có các khoản vay, các khoản tài trợ bằng đồng EUR sẽ hưởng lợi thế nhất định trong các giao dịch từ sự kiện này. Tuy nhiên cơ cấu các loại ngoại tệ và thời gian đáo hạn của các khoản nợ sẽ góp phần tạo ra các tác động với mức độ khác nhau ở từng doanh nghiệp.
Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay đó là yếu tố thanh khoản rất tích cực. Tổng cộng đã có 6.131,6 tỷ đồng đổ vào TTCKVN, trong đó, sàn HSX là 4.809 tỷ đồng với 270 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng và HNX là 1.322 tỷ đồng với 110,6 triệu cổ phiếu giao dịch. Thanh khoản HSX trong phiên hôm nay được cho biết là đã ở mức cao nhất kể từ tháng 3/2014 và thanh khoản HNX cao nhất kể từ tháng 9/2014.
Một số nhà đầu tư cho rằng, dữ liệu kinh tế vĩ mô hiện nay khá ổn định. Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp sắp công bố nhiều triển vọng khả quan, đây là những nền tảng cho sự phát triển ổn định của thị trường. Do đó, những tác động của Brexit trên thị trường chỉ mang tính ngắn hạn. Những phiên thị trường biến động giảm mạnh như phiên hôm nay được một số nhà đầu tư nhận định là thời điểm cân nhắc mua vào những mã tốt với mức giá hợp lý.
Không chỉ thị trường Việt Nam mà chứng khoán châu Âu và châu Á đề chịu tác động tiêu cực của Brexit. Hiện chỉ số Euro Stoxx 50 giảm 8,82%; FTSE 100 Index giảm 4,43%; Nikkei 225 mất 7,92%; Topix Index mất 7,26%; Hang Seng Index mất 2,92%...
Bích Diệp

Chân dung má mì “hot girl” cầm đầu đường dây mại dâm nghìn USD

 

Để tìm hiểu thông tin về má mì “hot girl” mại dâm này, PV đã về địa phương nơi Hảo sinh sống.

Tin tức mới nhất về vụ việc bắt giữ “hot girl” cầm đầu đường dây nghìn USD khiến dư luận quan tâm. Theo đó, vào ngày 21/6, CA quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Hảo (SN 1994, trú tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi "Môi giới mại dâm".
Cụ thể, vào đêm ngày 16/6, bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, các trinh sát đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Ngay sau đó, các trinh sát đã lấy lời khai của những người này để điều tra làm rõ.
Qua lời khai của hai chân dài 9X này, sau khi “vui vẻ” với khách làng chơi qua sự môi giới của Hảo, mỗi gái bán thân được “má mì” trả 5 triệu đồng. Từ đó, lực lượng chức năng ập vào một phòng khác của nhà nghỉ này, tạm giữ “má mì” 22 tuổi.
Chan dung ma mi “hot girl” cam dau duong day mai dam nghin USD
Vẻ đẹp hot girl của má mì 9X Nguyễn Thị Hảo. 
Tại cơ quan công an, Hảo khai nhận, đường dây mại dâm cao cấp này mới được Hảo tổ chức từ khoảng đầu tháng 6/2016 đến nay. Các cô gái được Hảo “tuyển” vào đường dây mại dâm thường là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm, thẩm mỹ viện nên đều có nhan sắc bắt mắt, bản thân “má mì” Hảo cũng thuộc hàng hot girl.
Để câu khách, Hảo đã thuê người chụp ảnh nhạy cảm của gái mại dâm rồi đăng lên một số trang web sex, hoặc đẩy lên trang Facebook cá nhân giới thiệu là những hot girl, người mẫu để tự phát giá.
Trung bình với mỗi lần điều gái đi khách, Hảo thu của khách làng chơi không dưới 1.000 USD/ngày nếu đi “tour” hoặc 1 lượt đi khách. Hảo cầm hết và trích lại cho gái khoảng 5 triệu đồng/lượt bán dâm, đa số khách làng chơi của Hảo đều thuộc hàng đại gia có máu mặt. Nhiều hôm đông khách, “má mì” Hảo cũng trực tiếp tham gia bán dâm.
Tiếp tục tìm hiểu thông tin về má mì “hot girl” này, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương nơi Hảo đăng ký hộ khẩu thường trú. Tại đây, nhiều thông tin “bí mật” về má mì 22 tuổi này dần lộ diện.
Theo tìm hiểu của PV, Hảo là chị gái cả trong gia đình, dưới Hảo còn có 1 người em trai. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, ở địa phương thì cũng là cô gái ngoan ngoãn, hiền lành, học hành giỏi giang. Bố mẹ Hảo tuy là nông dân, nhưng răn dạy con cái cũng rất tốt.
Trong cuộc sống, Hảo được nhiều người quý mến vì tình nết hòa đồng, lễ phép. Mấy năm gần đây, bố mẹ Hảo tích cóp được chút vốn liếng, nên đã mở địa điểm thu mua phế liệu, kinh tế trong gia đình cũng tương đối ổn định.
Nhiều người gần nhà Hảo cho biết, từ bé đến lớn Hảo sống được mọi người yêu quý. Đã có lúc, Hảo được xem là tấm gương cho những người bạn cùng trang lứa noi theo. Sự việc xảy ra khiến ai đó đều bất ngờ bởi họ không thể nghĩ rằng chính Hảo lại làm cái chuyện tày đình, vi phạm pháp luật.
Trao đổi với PV, ông Kim Bình Quân – Phó trưởng công an xã Đồng Văn cho biết, sau khi học xong cấp 3, Hảo đã thi đỗ Đại học và xuống Hà Nội theo học. Thời gian đi học này, Hảo rất ít khi về quê, nên thông tin những năm gần đây thì không nắm bắt rõ.
“Sau khi cơ quan công an ở Hà Nội về xác minh Hảo là đối tượng cầm đầu đường dây gái gọi, mại dâm, thì lúc này mọi người mới ngỡ ngàng.
“Tôi cũng thực sự giật mình, vì không nghĩ rằng cô gái này lại dám làm chuyện như vậy. Bấy lâu nay, mọi người cũng chỉ được biết là Hảo đi làm hướng dẫn viên du lịch, chứ cũng không nắm rõ công việc thực tế. Về phía gia đình nhà Hảo thì mọi người cũng không biết được con cái làm việc như vậy”, ông Quân chia sẻ.
Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức Sextour (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Những tình tiết rúng động trong vụ nữ sinh ở Đà Nẵng bị sát hại

15:46:11 24/06/2016

Hung thủ đã theo dõi nạn nhân nhiều ngày liền và nhắn tin thông báo cho gia đình nạn nhân trước khi ra tay; chuẩn bị dao và thuốc độc để tự sát theo, uống bốn vỉ thuốc ngủ để tự tử nhưng không chết vì có thể mua nhầm thuốc dởm...

Rạng sáng 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã di lý đối tượng Võ Thành Tân (ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nghi can gây ra vụ án mạng khiến một nữ sinh lớp 12 tử vong, từ Bình Thuận về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.
Nạn nhân được xác định là em Đ.T.K.N. (ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang), học sinh lớp 12.
Bốn đêm lẩn trốn trong rừng
Theo lời khai ban đầu của Tân, vào đêm 17/6, sau khi gây án xong, Tân bỏ trốn lên khu vực rừng núi Đồng Môn - Phước Thuận. Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân địa phương và người dân tiến hành truy lùng hung thủ. Lợi dụng vùng rừng núi rậm rạp, đường sá nhiều cây bụi gai khó di chuyển nên Tân đã lẩn trốn trong vùng rừng này suốt bốn đêm (từ đêm 17 đến 20/6).
Tân khai đã vứt con dao và bỏ lại giày dép ở một ngôi nhà hoang gần hiện trường rồi men theo các đường mòn của cánh thợ săn để di chuyển. Từ núi Đồng Môn, Tân di chuyển qua núi Đại La, Phước Tường... để tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Ban ngày, Tân lẩn nấp và hái trái cây để ăn, đến khi đêm xuống thì mò ra hồ nước ở chân núi để tìm nguồn nước uống.
“Có thời điểm, tổ công tác chỉ còn cách Tân khoảng 15m nhưng đối tượng vẫn thoát được. Do đây là vùng núi rất quen thuộc với Tân nên đối tượng di chuyển bằng chân không rất đơn giản, không ai phát hiện được” - một cán bộ điều tra cho hay.
Cũng theo vị cán bộ này, trong đêm 17/6, Công an TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều mũi trinh sát để ngăn chặn đối tượng Tân bỏ trốn khỏi núi. Ngay cả ban đêm, các nhóm trinh sát vẫn được cắt cử lại mật phục tại các khu vực gần nguồn nước, chờ khi Tân ra tìm nước uống. Nhưng Tân vẫn thoát.
Những tình tiết rúng động trong vụ nữ sinh ở Đà Nẵng bị sát hại - Ảnh 1.
Nghi can Võ Thành Tân tại cơ quan công an. Ảnh: TT
Đến đêm 20/6, một chủ mỏ đá phát hiện Tân ở khu vực núi Phước Tường nên các lực lượng vây bắt được dồn về đây. Đến khuya 20/6, Tân dường như phát hiện được động tĩnh của công an nên men theo đường rừng, xuống gần khu vực đám tang của nạn nhân.
Tại đây, Tân ngồi xem đám tang khoảng 30 phút rồi lần dò ra khu vực cầu vượt Hòa Cầm đón xe vào Nam. Tân đón xe vào Thăng Bình (Quảng Nam) để tìm chỗ lẩn trốn. Nhưng sau đó Tân đổi ý, tiếp tục bắt xe về mỏ đá Chu Lai (xã Tam Nghĩa, Núi Thành, Quảng Nam), nơi Tân từng làm thuê trước đây để xin việc làm.
Tân gặp chủ mỏ và xin vào làm việc nhưng do lo sợ bị công an lần theo dấu vết nên Tân ra QL1A bắt xe vào Phan Thiết (Bình Thuận).
Tân khai do trong thời gian làm thuê có quen biết một người ở Bình Thuận nên đón xe vào. Khoảng 9 giờ sáng 21/6, Tân vừa bước xuống cây xăng số 9 (phường Xuân An, TP Phan Thiết) thì bị bắt giữ.
Thủ sẵn dao giết người và thuốc sâu để tự vẫn
Tân khai do xuất phát từ chuyện tình cảm với nạn nhân nên Tân vừa yêu vừa hận và quyết lấy mạng người tình. Cách đây ba tháng, Tân đã mua sẵn con dao và luôn thủ trong người với ý định sẽ dùng để giải quyết chuyện tình cảm với N. Suốt nhiều ngày liền, Tân luôn chạy xe máy theo dõi N. để chờ thời cơ ra tay. Cứ hễ N. ra khỏi nhà đi học là Tân chạy xe bám theo.
Trước khi gây án, đối tượng cũng nhắn tin thông báo cho gia đình nạn nhân biết.
Một ngày trước khi xảy ra vụ án mạng, ngoài con dao, Tân còn thủ thêm bốn vỉ thuốc ngủ và một lọ thuốc sâu để định giết N. xong sẽ tự tử theo. Nhưng khi bỏ chạy vào núi, Tân lấy thuốc ngủ ra uống bốn vỉ nhưng không chết. Tân khai có thể do mua phải thuốc dởm nên không chết. Quá trình bỏ chạy thì Tân đánh rơi lọ thuốc sâu.
“Mặc dù biết công an đang truy lùng ráo riết nhưng lợi dụng lúc nửa đêm, Tân vẫn quay lại tìm lọ thuốc trừ sâu để tự vẫn nhưng không được” - cán bộ điều tra cho hay.
Theo PC45, tâm lý Tân vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường về thần kinh. Tân thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an TP Đà Nẵng đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Tân để thực hiện các bước tiếp theo.
Theo Pháp luật TPHCM

Cổ thụ bật gốc đè chết bé trai ở miền Tây


Trong cơn mưa giông ở TP
Rạch Giá (Kiên Giang), cây cổ thụ bật gốc đã đè sập phòng trọ khiến bé trai 12 tuổi thiệt mạng.
Vụ việc xảy ra sáng 24/6, tại một nhà trọ ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá. Nạn nhân là em Tạ Việt Khánh (12 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).
Co thu bat goc de chet be trai o mien Tay hinh anh 1
Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Danh Hiệp.
Gia đình nạn nhân cho biết, nghỉ hè nên cha mẹ Khánh đến Rạch Giá thăm ông bà nội. Em ở trong phòng trọ số 9 của nhà trọ số 3D cùng với em trai 6 tuổi là Tạ Việt Hòa.
Lúc xảy ra tai nạn, ông bà nội của Khánh đi làm thuê. Hai cháu ở nhà chơi thì cây to bật gốc đè sập phòng trọ làm chết người anh.

Cổ thụ bật gốc đè bẹp xe cảnh sát giao thông

Cây bông gòn bất ngờ đổ sập đè bẹp 2 ôtô, trong đó có xe của cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk. Vụ việc gây tắc nghẽn giao thông qua khu vực hơn 3 giờ.
Việt Tường

Xác nhận 9 quân nhân trên máy bay CASA 212 đã hy sinh

Trong tổng số 11 người trên hai máy bay Su-30MK2 và CASA 212 đã rơi xuống biển, chỉ có phi công Nguyễn Hữu Cường được cứu sống, còn phi công Trần Quang Khải và 9 người trên máy bay CASA 212 đã hy sinh.
Chiều ngày 24.6, thượng tượng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ trì cuộc gặp gỡ thông tin đến báo chí về các sự cố xảy ra với máy bay Su-30MK2 và CASA 212.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, cho đến nay Bộ Quốc phòng đã đủ căn cứ xác định máy bay Su-30MK2 và CASA bị rơi xuống biển trong quá trình huấn luyện chiến đấu và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, máy bay CASA rơi cách đường phân định vịnh Bắc Bộ khoảng 5 km.
Máy bay Su-30MK2 bị nạn, qua lời kể của phi công Nguyễn Hữu Cường, là do buồng lái máy bay này đã gặp sự cố, buộc các phi công phải nhảy dù thoát hiểm. Còn CASA 212 gặp nạn trong điều kiện thời tiết rất xấu và máy bay này đang bay ở độ cao thấp để làm nhiệm vụ quan sát tìm kiếm cứu nạn trên mặt biển. “Đó có thể là những nguyên nhân kết hợp để tạo ra tai nạn”, thượng tướng Tuấn nhận định.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng xác nhận, trong tai nạn xảy ra với máy bay Su-30MK2 và CASA 212 chỉ có phi công Nguyễn Hữu Cường được cứu sống, còn lại là đại tá phi công Trần Quang Khải và 9 người trên máy bay CASA 212 đã hy sinh. Ở vùng biển hiện trường, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã vớt được nhiều thi thể. Bộ Quốc phòng đang tích cực xác minh cụ thể danh tính các thi thể và thực hiện đầy đủ chính sách với gia đình chiến sĩ hy sinh. Cũng tại hiện trường, các lực lượng tìm kiếm đã vớt được động cơ, thân và đuôi máy bay CASA 212.

Trong công tác tìm kiếm cứu nạn các máy bay gặp sự cố, thượng tướng Võ Văn Tuấn cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước; quyết tâm và đồng bộ khi triển khai các lực lượng của Bộ Quốc phòng; sự hiệp đồng của các lực lượng khác và ngư dân. Đặc biệt sự phối hợp, giúp đỡ của các tàu nước ngoài.
Cụ thể, thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, việc xác định sớm vị trí máy bay CASA 212 là nhờ một tàu của New Zealand đã đi qua vùng biển có vật thể trôi dạt. Tàu này đã dừng lại thông báo cho cơ quan chức năng của Việt Nam và chờ phương tiện của ta ra, sau đó mới rời đi.
Chia sẻ về công tác tìm kiếm cứu nạn những ngày tới, thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, Bộ Quốc phòng tiếp tục chủ trì tìm kiếm các phần còn lại của hai chiếc máy bay. Đặc biệt là hộp đen của các máy bay để giải mã nguyên nhân xảy ra các sự cố tai nạn và có biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng sẽ đồng thời kết hợp các yếu tố khác để điều tra nguyên nhân của hai vụ tai nạn máy bay này.
Phan Hậu - Lê Tân

Ông Putin nói gì về ông Tập Cận Bình và quan hệ Nga-Trung?


Ông Putin khen ông Tập Cận Bình là người bạn tốt /// Reuters
Ông Putin khen ông Tập Cận Bình là người bạn tốt
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người bạn tốt còn quan hệ Nga - Trung là đối tác chiến lược toàn diện và hai nước xem nhau như đồng minh thân cận.
Tân Hoa xã ngày 23.4 đăng tải toàn văn bài phỏng vấn của hãng tin này với Tổng thống Nga Vladimir Putin về quan hệ Trung - Nga cũng như triển vọng hợp tác giữa hai nước.
Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin nói rằng sau 20 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, Trung Quốc và Nga đã đạt được sự tin tưởng chưa từng có, điều đó đã tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ hợp tác song phương. 
"Trên thực tế, lúc này đây khi nói đó là quan hệ hợp tác chiến lược thì không đủ. Bởi vậy, chúng ta đã đưa quan hệ Nga - Trung lên thành "quan hệ đối tác chiến lược toàn diện". Sự toàn diện thể hiện ở chỗ hai nước hợp tác ở hầu hết tất cả các lĩnh vực then chốt, còn sự chiến lược là minh chứng cho thấy quan hệ này là sự quan trọng hàng đầu", ông Putin nói.
Theo nhà lãnh đạo Nga, mặc dù hai nước vẫn còn lâu mới có thể đạt được sự đồng thuận về mọi vấn đề phức tạp, nhưng cả Nga và Trung Quốc đều chia sẻ những mục tiêu chung để thúc đẩy quan hệ hợp tác dù vấn đề có phức tạp thế nào. 
Liên quan đến triển vọng quan hệ hai nước, ông Putin nói rằng nhiệm vụ quan trọng nhất trong quan hệ song phương này là hướng tới quan hệ thương mại có chất lượng cao và đa dạng, đặc biệt đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao. Cụ thể, hai bên sẽ cùng nhau phát triển các dự án về hàng không vũ trụ và năng lượng trong đó có năng lượng hạt nhân.
Ông Putin cũng cho rằng sự hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là nhân tố ổn định trong quan hệ quốc tế. Tổng thống Nga nói rằng Moscow và Bắc Kinh có quan điểm giống hoặc tương tự nhau trong các vấn đề quốc tế. Ông khẳng định: "Chúng ta luôn duy trì liên lạc thường xuyên và tổ chức tham vấn nhau về các vấn đề khu vực cũng như toàn cầu. Chúng ta xem nhau như đồng minh thân cận nên luôn lắng nghe nhau và luôn quan tâm lợi ích của đối phương".
Cũng trong lần trả lời phỏng vấn với Tân Hoa xã, ông Putin đã khen người đồng cấp của mình - Chủ tịch Tập Cận Bình rằng: "Ông ấy là một người bạn tốt và đáng tin cậy". Được biết, ông Putin sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 25.6.
Ngọc Mai

Ai sẽ thay thế ông Cameron vào ghế thủ tướng Anh?




Dân trí Thủ tướng David Cameron đã tuyên bố từ chức sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 và một số gương mặt nổi trội đang được dự đoán sẽ ngồi vào chiếc ghế thủ tướng sau khi ông Cameron rời đi.
 >> Nguy cơ lớn nhất đối với EU lộ diện
 >> Ai thắng, ai thua sau Brexit?
 >> Anh rời EU, rúng động nền chính trị phương Tây


Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức sau Brexit (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức sau Brexit (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Anh David Cameron đã thông báo về việc từ chức vào tháng 10 sau khi cuộc trưng cầu dân ý hôm qua 23/6, vốn khép lại với kết quả cử tri Anh chọn rời khỏi EU. Theo truyền thông Anh, nhiều chính trị gia Anh đang được dự đoán có khả năng kế nhiệm Cameron, trong đó có 4 gương mặt nổi trội hơn cả là: Cựu Thị trưởng London Boris Johnson, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May, Bộ trưởng Tư pháp Michael Gove và Bộ trưởng Tài chính George Osborne.
Cựu Thị trưởng London Boris Johnson
Cựu thị trưởng London Boris Johnson (Ảnh: Telegraph)
Cựu thị trưởng London Boris Johnson (Ảnh: Telegraph)
Ông Boris Johnson được xem là người dẫn đầu chiến dịch kêu gọi Anh rời khỏi EU (Brexit). Do vậy, việc đa số cử tri Anh cuối cùng chọn kịch bản tách ra khỏi EU càng làm cho ông nhận thêm được nhiều sự ủng hộ và trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ghế thủ tướng. Lập trường ủng hộ Brexit ngay từ đầu của ông Johnson hiện giúp ông ghi điểm mạnh mẽ trong bất cứ cuộc cạnh tranh nào cho chiếc ghế thủ tướng. Cùng với đó, ông cũng nhanh chóng trở thành một chính trị gia được công chúng “săn đón”.
Ông Johnson từng giữ chức thị trưởng London trong 8 năm, do đó tên tuổi của ông đã được nhiều người Anh biết đến. Đó cũng là một lợi thế của ông trong cuộc chạy đua trở thành thủ tướng Anh. Việc tên tuổi của Boris Johnson được công nhận cũng sẽ giúp ông có ưu thế hơn hẳn những ứng viên khác trong đảng Bảo thủ, những người đã công khai ủng hộ việc Anh rời khỏi EU và lôi kéo những người khác tham gia cùng họ. Kết quả một cuộc thăm dò hồi tháng 3 cũng cho thấy ông Johnson "rõ ràng được ủng hộ để trở thành thủ tướng Anh". Nhà cái Ladbrokes hiện đang xếp ông Boris Johnson là ứng viên số 1.
Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May
Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May (Ảnh: Telegraph)
Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May (Ảnh: Telegraph)
Là một phụ nữ thầm lặng trong nền chính trị Anh nhưng bà Theresa May cũng đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức thủ tướng. Nếu được lựa chọn, bà sẽ trở thành nữ thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh sau cựu Thủ tướng Margaret Thatcher. Trong những tháng gần đây, bà May được công chúng Anh đặc biệt chú ý vì đưa ra đề xuất mang tên “Snoopers’ Charter”, một phần của dự thảo luật cho phép cảnh sát và các cơ quan công quyền có thể giám sát dữ liệu thông tin cá nhân của người dân nhằm đối phó với các phần tử khủng bố.
Bà May được bầu vào quốc hội Anh từ năm 1997, và sau đó trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của đảng Bảo thủ Anh vào năm 2002. Năm 2010, bà May được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ, chịu trách nhiệm xử lý các vụ việc liên quan tới chống khủng bố, nhà tù, cảnh sát và người nhập cư. Bà May là lãnh đạo tại vị lâu nhất của Bộ Nội vụ Anh trong vòng 50 năm qua và trong nhiệm kỳ của bà, tỷ lệ tội phạm tại Anh không có dấu hiệu tăng lên và Anh vẫn chưa chứng kiến vụ tấn công khủng bố lớn nào. Do vậy, mức độ tín nhiệm của giới chức và người dân Anh dành cho bà May khá cao.
Bộ trưởng Tài chính George Osborne
Bộ trưởng Tài chính George Osborne (Ảnh: Telegraph)
Bộ trưởng Tài chính George Osborne (Ảnh: Telegraph)
Là bạn thân của Thủ tướng David Cameron, ông George Osborne cũng được xem là gương mặt sáng giá để thay thế cho ông Cameron. Tuy nhiên, ông Osborne đang phải đối mặt với một số khó khăn do không được lòng các nghị sĩ đảng Bảo thủ và các thành viên trong đảng. Có tới 65 nghị sĩ đảng Bảo thủ đã từ chối đề xuất “ngân sách Brexit” của ông Osborne hồi đầu tháng này.
Tuy nhiên, ông được cho là đã ghi điểm với công chúng Anh trước đó nhờ cam kết nâng lương tối thiểu hồi tháng 4. Theo khảo sát nội bộ, tỷ lệ ủng hộ ông Osborne trong đảng Bảo thủ cũng đã tăng lên so với thời kỳ trước đó. Do vậy, ông Osborne hoàn toàn có khả năng trở thành tân Thủ tướng của nước Anh thay thế ông Cameron.
Một điều chắc chắn bây giờ là ông Cameron sẽ rời khỏi vị trí thủ tướng trong một vài tháng tới, do vậy ông Osborne cần phải tái thiết lập vai trò của mình trong nội các để có thể nhận được sự ủng hộ cho cuộc chạy đua vào vị trí lãnh đạo nước Anh trong tương lai.
Bộ trưởng Tư pháp Anh Michael Gove
Bộ trưởng Tư pháp Anh Michael Gove (Ảnh: Telegraph)
Bộ trưởng Tư pháp Anh Michael Gove (Ảnh: Telegraph)
Ông Michael Gove hiện là chính trị gia nhận được sự ủng hộ lớn từ các thành viên trong đảng Bảo thủ Anh. Theo một cuộc điều tra được thực hiện trên trang web của đảng Bảo thủ, 31% số thành viên trong đảng muốn ông Gove sẽ là người kế nhiệm Thủ tướng Cameron.
Cùng với cựu Thị trưởng London Boris Johnson, ông Gove là một trong những người dẫn đầu phong trào Brexit. Ông Gove từng nói rằng EU làm suy yếu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và an ninh của Anh, nếu tiếp tục là thành viên EU, Anh có lúc sẽ không thực thi được luật pháp của mình mà phải phục tùng quy định của Tòa án công lý châu Âu (ECJ). Ngoài ra, ông Gove còn cho rằng rời EU sẽ giúp Anh nắm toàn quyền quyết định đối với nền kinh tế. Những quan điểm này của ông đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của nhiều người Anh ủng hộ Brexit.
Mặc dù vậy, khả năng ông Michael Gove thay thế ông Cameron sẽ không cao như ông Boris Johnson, ông George Osborne và bà Theresa May vì ông Gove nhiều lần khẳng định không quan tâm tới vị trí thủ tướng mặc dù nhiều chính trị gia cho rằng việc ông đổi ý là chuyện bình thường. Vì vậy, có nhiều cuộc thảo luận diễn ra trong đội ngũ đảng Bảo thủ về khả năng ông Gove sẽ trở thành phó thủ tướng Anh trong tương lai.
Thành Đạt

Campuchia ‘kêu oan’ vụ ASEAN rút tuyên bố Biển Đông


Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một cuộc họp của ASEAN hồi tháng 2, 2016.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một cuộc họp của ASEAN hồi tháng 2, 2016.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 20/6 đã lên tiếng bác bỏ chỉ trích cho rằng nước ông là nguồn cơn khiến ASEAN phải rút tuyên bố cứng rắn về biển Đông.
Tuần trước, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đã rút lại một tuyên bố bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về các hoạt động bồi đắp ở biển Đông.
Dù các nước ASEAN chưa nêu lý do cho hành động của mình, nhiều hãng thông tấn dẫn lời các nguồn tin ngoại giao nói rằng Campuchia, Lào và Myanmar, các quốc gia đồng minh của Trung Quốc ở Đông Nam Á, đã khiến hiệp hội gồm 10 nước thành viên phải rút lại tuyên bố về vùng biển tranh chấp.
Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen gọi các cáo buộc đó là “không thể chấp nhận được”. Người đứng đầu chính quyền Phnom Penh nói rằng “đó là điều thực sự bất công đối với Campuchia”, đồng thời cáo buộc một số quốc gia mà ông không nêu tên đã “sử dụng Campuchia để chống lại Trung Quốc”.
Ông Hun Sen cũng cáo buộc tòa trọng tài quốc tế thiên vị về mặt chính trị trong khi chuẩn bị ra phán quyết về biển Đông.
Trong khi đó, cũng hôm 20/6, Thủ tướng Campuchia nói nước này sẽ không ủng hộ bất cứ phán quyết nào của tòa tại La Haye, Hà Lan.
Theo báo chí trong nước, trong chuyến công du Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn hôm qua nhất trí với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh rằng “các tranh chấp ở Biển Đông cần giải quyết phù hợp với các nguyên tắc được thừa nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế”.
Theo AFP, Channel NewsAsia, VnExpress
    

Duy Khánh nói về mối quan hệ thân thiết trên tình bạn với Trấn Thành

Duy Khánh thẳng thắn cho biết giữa anh và Trấn Thành có mối quan hệ thân thiết hơn cả bạn bè.
Duy Khánh được công chúng biết đến qua những vai diễn hài hước, và sự hoạt ngôn. Trở thành cái tên được theo dõi sôi nổi trên mạng xã hội, nhất cử nhất động của anh chàng trong cuộc sống cũng được quan tâm đặc biệt. Trong đó, mối quan hệ thân thiết của “Cô giáo” và đàn anh Trấn Thành đã bị đưa ra mổ xẻ. Sự gắn bó, dính như sam hơi quá mức giữa hai người đã dấy lên tin đồn cả hai có mối quan hệ đặc biệt.
Chia sẻ trên Yan, Duy Khánh cho biết, mối quan hệ giữa anh và MC Trấn Thành thân thiết trên cả mức bạn bè: "Tôi và anh Trấn Thành thân thiết do từng cộng tác với nhau rất nhiều dự án. Chúng tôi cảm thấy hợp nhau, có chung một tư tưởng sống nên gắn bó với nhau lúc nào không hay.
Hình ảnh Duy Khánh nói về mối quan hệ thân thiết trên tình bạn với Trấn Thành số 1
Những hình ảnh Duy Khánh thân thiết bên Trấn Thành từng khiến cả hai vướng nghi án có tình cảm. Ảnh internet
Thời gian này cả hai chúng tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ và nhắn tin cho nhau nhưng ít khoe với mọi người. Thời điểm đó cả hai đều chưa có người yêu, rồi hai đứa thường xuyên nói chuyện, gặp gỡ và đi chơi, dần dần thân thiết. Sau khi anh ấy có người yêu thì chúng tôi ít đi chơi hơn. Nhưng nói mối quan hệ giữa tôi và anh Thành trên mức bạn bè cũng đúng bởi anh từng nói rằng: Anh và em là tri kỉ".
Duy Khánh đang là cái tên ăn khách được nhiều bạn trẻ yêu mến. Sở hữu gương mặt điển trai cùng ngoại hình sáng nam diễn viên trẻ giờ đây có được chỗ đứng riêng của mình trong lòng công chúng.
Q.Huy (tổng hợp)
 Nguồn : Người đưa tin

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

thủy thủ Indonesia bị bắt cóc ngoài biển Nam Philippines


5 thủy thủ Indonesia sống sót sau vụ cướp tàu đã về đến cảng Tarakan ở đảo Borneo, Indonesia, ngày 23/4/2016. Gần đây diễn ra hàng loạt các vụ bắt cóc các thủy thủ Indonesia có liên quan đến nhóm hiếu chiến Abu Sayyaf.
5 thủy thủ Indonesia sống sót sau vụ cướp tàu đã về đến cảng Tarakan ở đảo Borneo, Indonesia, ngày 23/4/2016. Gần đây diễn ra hàng loạt các vụ bắt cóc các thủy thủ Indonesia có liên quan đến nhóm hiếu chiến Abu Sayyaf.
    Chính quyền ở Jakarta hôm 24/6 cho biết 7 thủy thủ Indonesia đã bị bắt ngoài khơi miền Nam Philippines. Đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ bắt cóc tương tự hồi gần đây diễn ra trong các vùng biển giữa hai nước.
    Các giới chức Indonesia cho biết 13 thủy thủ đang ở trên một chiếc tàu kéo theo một sà lan chở than trên biển Sulu hôm thứ Hai, vào lúc tàu bị nhiều toán vũ trang cưỡng chế.
    Ngoại trưởng Indonesia Reno Marsudi nói rằng chính phủ nước ông sẽ “làm tất cả những gì có thể làm được để các con tin được phóng thích”. Ông nói thêm rằng là “sự an toàn của 7 công dân Indonesia ấy là ưu tiên của chúng tôi”.
    Các giới chức ở Jakarta nói họ không thể xác nhận liệu những kẻ bắt cóc con tin có đưa ra đòi hỏi tiền chuộc mạng hay không, hoặc liệu những kẻ bắt cóc có phải là thành viên của nhóm hiếu chiến Abu Sayyaf, có căn cứ hoạt động ở miền Nam Philippines hay không.
    Nhóm Abu Sayyaf bắt đầu hình thành như một nhóm nổi dậy đấu tranh để thành lập một quốc gia Hồi giáo riêng rẽ, nhưng từ những năm 1990, đã nhận tiền tài trợ ‘đầu tư’ của al-Qaida.
    Từ đó nhóm này đã quay sang bắt cóc các du khách nước ngoài, cầm giữ họ để đòi tiền chuộc mạng giữa lúc chính quyền tăng cường các cuộc hành quân chống các nhóm khủng bố tiếp theo sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 nhắm vào Hoa Kỳ.
    Nhóm Abu Sayyaf đã trả tự do cho 10 thủy thủ Indonesia hồi tháng trước, nhóm người này đã bị bắt giữ từ tháng Ba.
    Tháng trước, Abu Sayyaf đã chặt đầu công dân Canada John Ridsel sau khi không nhận được món tiền chuộc mạng lên tới 6,5 triệu đôla mà họ đòi trước đó.

    Thủ tướng Hun Sen nộp phạt do vi pham an toàn giao thông

    000_CB8MJ.jpg
    Thủ tướng Campuchia Hun Sen lái một chiếc xe máy ở Phnom Penh vào ngày 24 tháng 6 năm 2016.
    AFP photo
    Hôm qua Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa phải đến đồn cảnh sát ở Phnompenh để trả 15,000 riel (tương đương 3 đô la 75 cents) tiền phạt vì lái xe máy không đội mũ bảo hiểm và không có biển số xe khi ông ở thăm tỉnh Koh Kong gần đây.
    Trên trang Facebook của mình hồi tuần trước, Thủ tướng Hun Sen cũng đã lên tiếng xin lỗi sau khi xuất hiện những chỉ trích liên quan đến những tấm hình và video cho thấy cảnh ông lái xe máy vi phạm luật.
    Ông cũng nói với báo giới rằng mặc dù ông là Thủ tướng nhưng ông không thể dùng quyền miễn trừ truy tố để tránh nộp phạt. Ông cũng nói ông hy vọng người dân Campuchia, bất kể giàu nghèo, địa vị, nếu phạm lỗi thì cũng phải chịu hình phạt công bằng trước pháp luật.
    Các tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế và chính phủ phương Tây đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích chính phủ của Thủ tướng Hun Sen đã dùng tòa án đàn áp phe đối lập và không công bằng về chính trị.

    Thanh tra tỉnh Đắk Lắk: Lãnh đạo vẫn “lười” tiếp dân



    ANTT.VN – Thanh tra Chính phủ vừa công bố Kết luận thanh tra số 1601/TB-TTCP về trách nhiệm của UBND tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng giai đoạn 2011 – 2014, qua đó hé lộ một số tồn tại hạn chế.
    Tin liên quan
    Tỉnh Đắk Lắk (ảnh minh họa)
    Phát hiện hơn 5000 vụ sai phạm, tổng tiền 224 tỉ đồng
    Ngày 26/2/2016, Thanh Tra Chính phủ đã hoàn thiện Kết luận thanh tra nói trên.
    Theo Thanh tra Chính phủ, Đắk Lắk là tỉnh còn nhiều khó khăn , dân số cơ học tăng nhanh do di dân, tình trạng buôn bán, lấn chiếm rừng, các đối tượng kích động lôi kéo nhiều khiến cho địa bàn này khá phức tạp, gây áp lực cho chính quyền.
    Qua thanh tra 12 đơn vị trực thuộc UBND tỉnh (6 sở ngành và 6 huyện, thị), đoàn thanh tra kết luận: công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại của tỉnh đã đi vào nề nếp, chất lượng được nâng lên, nhiều vụ việc khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đã được giải quyết kịp thời, đạt tỉ lệ khá cao, nhiều vụ khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết, hạn chế khiếu kiện vượt cấp lên trung ương.
    “Từ năm 2011-2014, các cấp các ngành trong tỉnh tiếp 19.152 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, gồm 11.949 vụ việc (3.551 khiếu nại, 505 tố cáo, 7.893 KNPA). Lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp định kỳ và đột xuất 4.955 lượt, gồm 1.431 vụ việc, trong đó có 42 đoàn đông người; Tiếp nhận, xử lý 20.574 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (trong đó đơn thuộc thẩm quyền 3.470 đơn/3052 vụ việc), kết quả đã giải quyết 3.339 đơn/3017 vụ việc, đạt 98%.
    Qua giải quyết đã thu hồi về cho Nhà nước gần 2, 4 tỉ đồng, 103.180 m2 đất và 127 m3  gỗ, khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân hơn 1,8 tỉ đồng và gần 98 nghìn m2  đất, xử lý hành chính23 người và 03 tập thể” – Kết luận thanh tra nêu
    Về công tác thanh tra, các cơ quan thanh tra tỉnh và sở ngành đã triển khai hàng chục nghìn cuộc thanh tra các loại, phát hiện 5.480 đơn vị tổ chức, cá nhân sai phạm với tổng tiền hơn 224 tỉ đồng.
    Lãnh đạo “lười” tiếp dân
    Ngoài những thành tích đạt được, Kết luận thanh tra nêu một số tồn tại, hạn chế. Ví dụ như chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tiếp công dân chưa nhiều, chủ yếu ủy quyền cho Phó chủ tịch, chưa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác tiếp công dânm giải quyết khiếu nại tố cáo…
    “Một số vụ việc khiếu kiện kéo dài, nhưng chưa được giải quyêt dứt điểm, vẫn còn đơn thư khiếu nại vượt cấp lên trung ương, việc tham mưu của cơ quan chuyên môn chưa chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, dẫn đến có vụ việc sau khi đã ban hành quyết điịnh giải quyết phải sửa đổi hoặc hủy bỏ thay thế, làm cho vụ việc kéo dài.
    Giám đốc một số sở như Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch “chưa tiếp dân định kỳ theo quy định”, việc phát hành quy chế tiếp công dân còn chậm so với quy định, trong đó Sở GTVT, Sở NNPTNT chưa có phòng tiếp dân riêng…
    Một số chủ tịch huyện có tiếp dân định kỳ và đột xuất nhưng “cán bộ làm công tác tiếp công dân đã không ghi chép đầy đủ vào sổ tiếp công dân” cũng là một hạn chế của công tác tiếp dân ở đây.
    Kết luận thanh tra còn chỉ rõ: “Việc công khai minh bạch trong công tác phòng chống tham nhũng chưa được thực hiện triệt để, như việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý thiếu tiêu chuẩn theo quy định (huyện Ea Hleo), việc ký hợp đồng đối với công chức, viên chức vào cơ quan đơn vị chưa đúng quy trình (TP Buôn Ma Thuột, huyện M’Drăk…”.
    Từ Kết luận trên, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo đúng quy định, tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo,…chỉ đọa kiểm tra rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tồn đọng phức tạp kéo dài trên địa bàn, đặc biệt phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xem xét giải quyết vụ khiếu nại của trên 300 hộ dân liên quan đến các công ty cà phê trên địa bàn.
    Ngày 18/5/2016, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 3623/VPCP-V.I thông báo ý kiến chỉ đọa của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình. Theo đó, phó thủ tướng đồng ý với kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại bản kết luận nói trên, chỉ đọa tỉnh Đắk Lắk thực hiện kết luận trước ngày 31/7/2016, giao Thanh tra Chính phủ theo dõi kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/8/2016.
    Minh Minh

    Phó Chủ tịch thị trấn bỏ nhiệm sở sau vụ đánh ghen của vợ


    Sau vụ đánh ghen của vợ mình với bà Hường, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ, ông Trần Bôn đã không đến cơ quan làm việc hơn 1 tuần lễ không có lý do.
    Ngày 24/6, ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), cho biết hiện ông Trần Bôn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn này vẫn chưa đến cơ quan làm việc sau hơn 1 tuần lễ.
    "Vụ việc này đang được địa phương báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Phú Vang để các cơ quan này cho ý kiến nhằm có hướng xử lý", ông Phước cho hay.
    Pho Chu tich thi tran bo nhiem so sau vu danh ghen cua vo hinh anh 1
    UBND thị trấn Thuận An. Ảnh: T.H
    Trước đó, cho rằng chồng mình có quan hệ tình cảm với bà Hường, vợ ông Bôn đã đánh ghen bà Hường, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Thuận An. Hậu quả, vụ việc này khiến bà Hường phải nhập viện điều trị.
    Ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, cho biết Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện đang chờ địa phương báo cáo chính thức về vụ việc bỏ nhiệm sở của ông Bôn.
    Theo ông này, mặc dù ông Bôn bỏ nhiệm sở nhưng cơ quan có thẩm quyền của huyện không cho bầu người khác giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An thay thế ông Bôn.
    Điền Quang

    345 tỷ USD nước Anh tính dùng “giải quyết hậu quả” Brexit

    Những hệ quả Brexit gây ra cho Anh có thể bao gồm lạm phát và thất nghiệp tăng mạnh, thậm chí là suy thoái kinh tế...

    345 tỷ USD nước Anh tính dùng “giải quyết hậu quả” Brexit
    Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức trong thời gian từ nay đến tháng 10 tới, sau khi cử tri Anh quyết định lựa chọn phương án đưa nước này rời EU - Ảnh: Reuters.
    An Huy
    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney vừa tuyên bố sẵn sàng bơm một lượng tiền Bảng khổng lồ vào hệ thống tài chính để ứng phó với cuộc khủng hoảng mà việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), tức Brexit, gây ra trên thị trường. 

    Theo tin từ Bloomberg, ông Carney nói BoE có thể cung cấp thêm tới 250 tỷ Bảng, tương đương 345 tỷ USD, thông qua các chương trình bơm thanh khoản hiện có của cơ quan này. 

    Ngoài ra, BoE cũng dự phòng các biện pháp cần thiết khác để ứng phó với một giai đoạn mà ông Carney gọi là “giai đoạn của bất ổn và sự điều chỉnh” sau khi cử tri Anh chọn chấm dứt địa vị thành viên kéo dài 43 năm của nước này trong khối thị trường chung lớn nhất thế giới.

    Trong phiên giao dịch ngày 24/6, đồng Bảng đã rớt giá thấp nhất 30 năm, trong khi chứng khoán toàn cầu sụt giảm chóng mặt. Giới đầu tư tin rằng Anh sẽ phải cắt giảm lãi suất vào tháng 7 từ mức 0,5% hiện nay, thậm chí là về luôn 0%, trong khi tổ chức đánh giá tín nhiệm Standard & Poor’s nói Anh sẽ không giữ được điểm tín nhiệm AAA.

    “Một số biến động thị trường và kinh tế có thể xảy ra trong quá trình Anh rời EU”, ông Carney nói trong một bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình Anh, sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được công bố.

    Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ từ chức trong thời gian từ nay đến tháng 10, một động thái được cho là sẽ dẫn tới bất ổn chính trị - trong một thời điểm vốn dĩ đã nhiều bất ổn như hiện nay.

    Bloomberg cho rằng, giờ là lúc ông Carney phải dựa vào các biện pháp cần có trong các cuộc khủng hoảng để giảm sự hoảng loạn trên thị trường. 

    Với việc kết quả cuộc trưng cầu dân ý được công bố trong một ngày giao dịch của thị trường, giới đầu tư nhiều khả năng sẽ bán tháo tài sản Anh và rút vốn mạnh khiến thanh khoản của hệ thống ngân hàng nước này sụt giảm.

    BoE “đã có kế hoạch dự phòng trên diện rộng và hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chính, các cơ quan khác trong nước và các ngân hàng trung ương nước ngoài”, một tuyên bố của BoE có đoạn viết. “BoE sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để hoàn thành trách nhiệm về ổn định tài chính và tiền tệ”.

    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật (BoJ) Haruhiko Kuroda ngày 24/6 nói các ngân hàng trung ương sẽ cố gắng hết sức để cung cấp thanh khoản. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đều đang trong tình trạng cảnh giác cao độ. 

    Trước cuộc trưng cầu dân ý của Anh, thống đốc các ngân hàng trung ương của Mỹ, Nhật, Canada, Thuỵ Sỹ… đều đã cảnh báo về những hậu quả u ám nếu cử tri Anh chọn Brexit.

    Ngoài việc đảm bảo đủ thanh khoản cho các ngân hàng, kế hoạch của BoE còn bao gồm kích hoạt các thoả thuận hoán đổi tiền tệ với các ngân hàng trung ương khác để đảm bảo nguồn cung ngoại tệ. 

    Những số liệu kinh tế thời gian gần đây cho thấy kinh tế Anh đang giảm tốc. Những hệ quả mà Brexit gây ra cho kinh tế Anh có thể bao gồm lạm phát tăng mạnh, tỷ lệ thất nghiệp tăng, và thậm chí là suy thoái kinh tế.

    Bởi vậy, BoE có thể sẽ phải đối mặt với điều mà Thống đốc gọi là “sự đánh đổi đầy thách thức” giữa một bên là hỗ trợ tăng trưởng và việc làm với một bên là kiềm chế lạm phát.

    Một vấn đề khác khiến BoE lo ngại thời gian gần đây là thâm hụt tài khoản vãng lai tăng cao kỷ lục của Anh. BoE cho rằng sự sụt giảm mạnh của các dòng vốn chảy vào nước Anh sẽ đặt ra một khó khăn lớn về tài chính”.

    Số liệu gần đây nhất cho thấy dòng tiền chảy vào Anh ít hơn dòng tiền chảy khỏi nước này 32,7 tỷ Bảng tương đương 43,3 tỷ USD, mức thâm hụt lớn chưa từng có và tương đương 7% GDP của Anh.

    Lạm phát của Anh hiện ở mức chỉ 0,3%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của BoE, nhưng các nhà phân tích dự báo mức lạm phát của nước này sẽ tăng mạnh trong năm nay khi đồng Bảng suy yếu đẩy giá hàng hoá nhập khẩu gia tăng.

    Tinna Tình mệt mỏi nói về tin bị Dương Cẩm Lynh chơi xấu: "Tôi quá sợ Lynh rồi!"

    24-06-2016 23:53:45

    Tinna Tình cho biết cô uất ức vì bị cắt vai nhưng không thể bình luận về mối quan hệ tình cảm đang bị đồn đoán giữa Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất phim “Mặt nạ máu”.

    Sau khi bộ phim Mặt nạ máu tổ chức buổi họp báo ra mắt tại TP.HCM, nữ diễn viên Tinna Tình đã có những dòng chia sẻ đầy bức xúc về việc bị cắt đất diễn trong tác phẩm này. Nhiều lời đồn đoán cũng xuất hiện sau đó với thông tin bất lợi cho cả Tinna Tình lẫn Dương Cẩm Lynh – nữ diễn viên cũng góp mặt trong Mặt nạ máu. 

    Theo đó, một số nguồn tin thân cận với ekip sản xuất Mặt nạ máu cho biết, Dương Cẩm Lynh và Tinna Tình ban đầu cùng đóng vai nữ chính. Trong quá trình quay, 2 người cũng không thể hiện sự bất hòa gì. Tuy nhiên, cho đến khi Mặt nạ máu gần đến ngày ra mắt, Dương Cẩm Lynh – Tinna Tình bất ngờ “cạch mặt” nhau. Lý do được nhiều người lý giải là vì Dương Cẩm Lynh có quan hệ tình cảm với chủ đầu tư Mặt nạ máu là ông Phạm Việt Anh Khoa. Vì muốn chiều lòng người ông Khoa mà đạo diễn Đỗ Thành An đã cắt vai của Tinna Tình để đôn Dương Cẩm Lynh lên.  Liên hệ với Tinna Tình về tin tức bất lợi này, cô đã có những câu trả lời thẳng thắn.

    tinna tình
    Tinna Tình chia sẻ bức xúc ngay sau khi trở về từ buổi công chiếu phim "Mặt nạ máu" ở TP.HCM

    Tinna Tình quay clip chia sẻ sự bất bình vì bị cắt đất diễn trong "Mặt nạ máu"
    Chào chị Tinna Tình, lý do vì sao chị lại có những chia sẻ khá bức xúc về vai diễn bà Thu trong bộ phim Mặt nạ máu?

    Tôi lên tiếng phủ nhận bộ phim này, giống như tự tay tôi giết đứa con của mình. Với một bà mẹ thì đứa con là tất cả. Mọi người có thể hiểu sự đau đớn trong lòng tôi là như thế nào. Đối với tôi, việc chà đạp lên công sức của người khác, phá hoại một tổng thể cho việc riêng thì đạo đức và tư cách làm nghề ở đâu? Tôi là người làm nghề. Tôi yêu nghề ai cũng biết điều đó. Từ đạo diễn, ánh sáng, bốc vác và chính cả nhà sản xuất nữa. Anh Phạm Việt Anh Khoa, hãy đặt tay lên trái tim và lương tâm của anh rồi tự suy nghĩ hành động anh đã làm với công việc, sự nỗ lực của tôi và bao nhiêu người khác.

    Anh cũng biết tôi yêu nghề và muốn cống hiến thế nào. Và chính anh đã nói với ông quay phim trước mặt tôi “She is the best actress, so profesional". Anh có dám lên tiếng phủ nhận sự chân thành của tôi với bộ phim không? Anh dám phủ nhận tư cách làm nghề của tôi không? Hay chỉ dám cắt tuyến nhân vật bà Thu của tôi? Tôi thiết nghĩ, người khổng lồ không phải là người chà đạp người khác mà là người nâng đỡ người khác trên đôi vai của mình. Tôi yêu nghề bằng cả trái tim, nhiệt huyết và sự chân thành. Tôi bầm dập trên phim trường, tôi lăn lên lộn xuống trên những vách đá đến bong gân, trầy da tróc vảy để mang lại cống hiến gì đây? Tất cả chỉ còn là một thảm họa điện ảnh. 

    tinna tình 1
    Tinna Tình lộ vẻ mệt mỏi trong cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 24/6

    Nói vậy tức là việc bị cắt đất diễn trong phim chị không được đạo diễn và nhà sản xuất thông báo trước?

    Tôi không hề. Bình thường với các phim khác, diễn viên vẫn được gọi lên xem bản dựng nháp, còn với Mặt nạ máu, chuyện này hoàn toàn không có. Nói riêng về đạo diễn Đỗ Thành An, tôi cực kỳ thương và quý mến anh, Đỗ Thành An là người có tài và có tâm. Nhưng tiếc thay anh chỉ là đạo diễn, sức ép từ nhà sản xuất quá lớn khiến anh không thể làm gì. Tôi chắc rằng anh An là người tiếc nhất vì phim bị cắt đi quá nhiều cảnh hay và ấn tượng. 

    Lúc họp báo công chiếu phim, tôi đã rất vui vẻ, tôi đến ôm anh An và nói rằng mình đã đợi được đến ngày phim ra mắt rồi, bao nhiêu tâm huyết mình bỏ ra cũng được đền đáp. Nào ngờ, tôi thấy vẻ mặt anh An không vui, anh An có vẻ như buồn và ái ngại. Đến khi xem phim xong thì tôi mới hiểu được lý do vì sao. Thì ra phim bị cắt nát bét. Kịch bản thay đổi đến 70% so với ban đầu. Trong khi đó, vai của tôi bị cắt bỏ cảnh cũng hết 90%. 

    Tôi là anh Đỗ Thành An là đồng tác giả kịch bản, vậy nên nhìn thấy đứa con tinh thần của mình bị chà đạp, tôi đau đớn và xúc động vô cùng. Tôi không trách anh An, tôi biết tuy anh là đạo diễn nhưng cũng có cái khó, điều quan trọng là nhà sản xuất quyết định. Nhà sản xuất có tiền, họ muốn làm thế thì mình còn biết làm sao bây giờ!

    Chị cảm thấy vai nữ chính của mình đã bị thay đổi như thế nào trước và sau khi phim Mặt nạ máu ra rạp?

    Tôi xây dựng nhân vật bà Thu là sườn chính để bộ phim một mạch, nhưng khi bị cắt hết 90% thì hỏi rằng phim còn gì? Lúc đầu, tôi với anh An viết kiểu phim bi, nói về nội tâm của một người đàn bà yêu, hận, thù và ghen, còn bi kịch rất ghê gớm. Sau đó phim được điều chỉnh theo hướng hài hước. Tôi vẫn vô tư thôi vì điều đó cũng không có gì quá đáng. Nhưng tôi không đồng ý khi vai của mình bị cắt khiến khán giả chẳng hiểu gì.

    Kịch bản tôi viết về bà Thu không phải như trên phim. Vai bà Thu rất quan trọng, là nhân vật quái dị, có nội tâm phức tạp, lúc thì tính như người lớn, lúc như ông Vọng (Hoài Linh đóng) như thể hai là một. Đôi khi tôi vừa đóng vai bà Thu, vừa đóng vai tính cách của anh Hoài Linh. Có những phân đoạn rất khó, đó là sự uất ức vì mất con, bị tẩu hoả nhập ma, có khi tủi thân như em bé, có sự thù hận của đàn ông. Tôi cũng không cần người đóng thể khi đóng cảnh nguy hiểm, nhưng thật bức xúc khi vai diễn bị cắt hết 90%.

    tinna tình 2
    Tinna Tình ở buổi họp báo công bố dự án "Mặt nạ máu"

    Trước khi đến với cuộc nói chuyện này, chị đã trao đổi với phía nhà sản xuất những bức bối, khó chịu của mình về chuyện bị cắt đất diễn chưa?

    Tôi chưa nói, tôi cũng sẽ không nói nếu như họ không chủ động liên lạc với tôi. Cảm giác của tôi sau khi xem phim xong là thất vọng, hụt hẫng đến phát khóc, và không nghĩ gì nữa cả, tôi viết ngay lên facebook cá nhân những điều mà tôi đang nghĩ, về sự trớ trêu của cuộc đời này. Nhà sản xuất họ bỏ tiền làm phim, họ cắt thì họ phải nói với tôi chứ. Tôi cũng rất muốn nghe 1 lời giải thích chính đáng cho việc này. Nhưng tôi nghĩ điều cần biết thì đã biết rồi. 

    Nói vậy là chị tin vào những lời đồn cho rằng Dương Cẩm Lynh có con với nhà sản xuất nên mới gây sức ép để cắt đất diễn của chị? Và mục đích của việc “dìm hàng” Tinna Tình chính là để bản thân Dương Cẩm Lynh được nổi bật hơn?

    Tôi biết lý do vì sao mình bị cắt đất diễn, nhưng nói thật, tôi không muốn nói ra. Đó là chuyện riêng của nhà sản xuất và Dương Cẩm Lynh. Nếu muốn biết thực hư lời đồn, phải hỏi 2 người họ chứ tôi không quan tâm đời sống cá nhân người khác, bắt tôi bình phẩm này kia, tôi không làm được. Tôi thật khó nói. Tôi rất muốn nói ra sự thật, nhưng vì đây là chuyện riêng của họ nên không muốn can thiệp quá sâu.

    tinna tình 3
    Ngay trong sự kiện này, Dương Cẩm Lynh và Tinna Tình đã có dấu hiệu bất hòa

    Mối quan hệ giữa chị với Dương Cẩm Lynh có thật sự tốt đẹp hay không, vì trước đây chị ấy từng lên báo chỉ trích chị đóng phim không chuyên nghiệp, quên thoại khiến cô ấy mất hứng?

    Thời gian qua Dương Cẩm Lynh từng lên báo chửi tôi nhiều lần, thậm chí là nói xấu tôi thế này, thế nọ. Nhiều người nói tôi là ngu vì cứ im lặng. Tuy nhiên, vì tôi muốn giữ mối quan hệ đoàn phim vui vẻ để phim ra mắt tốt đẹp nên không thích đôi co. Tôi từng lên báo xin lỗi Dương Cẩm Lynh. Tôi xin lỗi không có nghĩa tôi nhận mình sai mà vì tôi không muốn ồn ào.

    Bản tính của tôi sợ nhất là tính đố kỵ của người phụ nữ. Bản thân tôi thì luôn mong Dương Cẩm Lynh thành công với vai này. Khi làm việc với nhau, tôi luôn dẹp mối quan hệ cá nhân sang một bên vì như vậy mới chuyên nghiệp.

    Có tin đồn cho rằng trên phim trường Mặt nạ máu, Dương Cẩm Lynh rất thường xuyên tỵ nạnh với chị. Chuyện này đã bao giờ xảy ra chưa hay chỉ là lời đồn thổi gió bay?

    Thật ra cũng có. Khi mới bắt tay làm Mặt nạ máu, tôi với đạo diễn có nghĩ tới chuyện mời Tăng Thanh Hà đóng. Vì nhân vật cô ca sĩ rất phù hợp với Hà. Tôi lại biết Hà là người hiền lành, dễ chịu nữa. Vậy nhưng, ít lâu sau đó tôi được báo tin Dương Cẩm Lynh nhận vai thay Hà. Tôi có hỏi anh Đỗ Thành An thì nhận được câu trả lời là anh ấy có cái khó. Lúc mới quay phim, tôi với Dương Cẩm Lynh cũng thường thôi, quan hệ không có gì căng thẳng. Vậy rồi một ngày kia, anh Khoa ở phim trường khen tôi diễn tốt. Từ đó trở đi Dương Cẩm Lynh không được thoải mái với tôi nữa. Tôi có cảm giác như là cô ấy có một chút khó chịu, nhưng tôi không bận tâm, không muốn để mình nặng đầu nên không nói tới nữa.

    Ít lâu sau, có một lần tôi ngồi trong phòng thay đồ thì Dương Cẩm Lynh đi vào. Cô ấy mắng là tại sao bỏ nhiều tiền ra làm phim như vậy mà trang phục của cô ấy lại xấu hơn của tôi. Vì tôi ngồi khuất phía sau nên Dương Cẩm Lynh không thấy. Sau đó, tôi đi ra và giả vờ như chưa hề nghe cô ấy chửi. Tôi nghĩ, nếu cần đẹp thì cho cô ấy hết quần áo cũng được, quan trọng là mình mặc cái gì vào người nó phải phù hợp với bối cảnh và nhân vật. 

    tinna tình 4

    tinna tình 5
    Tinna Tình và bạn diễn Hoài Linh

    Nếu sau này Tinna Tình và Dương Cẩm Lynh được mời đóng chung phim, chị có nhận lời mời nữa không?

    Nếu sau này có dự án nào mời tôi mà có Lynh thì tôi từ chối. Tôi đã quá sợ Dương Cẩm Lynh rồi. Kể cả anh Khoa cũng vậy, tôi quá sợ rồi. Riêng với anh An, tôi biết anh ấy không hề vui về chuyện này. Hôm qua giờ tôi với anh ấy chưa nói chuyện với nhau, vì tôi không thể trách anh ấy. Nhưng nói thật, ở Việt Nam đạo diễn đôi khi phải nằm “dưới cơ” nằm nhà sản xuất. Điện ảnh Việt Nam đang bị trường hợp đó. Và mình dù làm nghề có tâm đến mấy cũng không tránh được những bức xúc, khó chịu này.

    tinna tình 6

    Sau sự việc này, chị đã rút ra bài học kinh nghiệm gì cho mình?

    Tôi từng nghĩ mình sẽ kiểm soát khi viết kịch bản. Sau việc này, tôi nghĩ nếu mình muốn kiểm soát mọi thứ thì phải có 14 tỷ làm phim. Người ta nói có tiền là có quyền làm tất cả, bất kể là cắt vai của ai và vì lý do gì. Nhưng mà bây giờ thì tôi chưa có điều kiện, tôi không thể làm đạo diễn cũng không đủ tiền sản xuất phim. Tôi chỉ biết cố gắng làm việc và cống hiến cho khán giả bằng sự chân thành của mình. Tôi tin rằng vẫn có những người làm phim chân chính, tận tụy với nghệ thuật chứ không phải vì mục đích cá nhân. 

    Cám ơn Tinna Tình vì đã dành thời gian trò chuyện!
     Theo Shindo / Trí Thức Trẻ
    WAF 2016
     

    Nam diễn viên, con trai phó chủ tịch LG Kim Sung Min tự tử sau khi hành hung vợ

    10:44:00 24/06/2016

    Kim Sung Min từng gây rúng động showbiz Hàn khi bị bắt sử dụng ma túy đá đến hai lần vào năm 2010 và 2015. Đến nay, nam diễn viên đã được phát hiện cố gắng tự tử sau khi hành hung vợ tại nhà riêng.

    Vào năm 2010 và 2015, nam diễn viên của bộ phim "Tối nay ăn gì", con trai phó chủ tịch tập đoàn LG, Kim Sung Min từng gây rúng động showbiz Hàn với scandal ma túy. Sự nghiệp chùng xuống, người ta không còn nghe thấy tin tức gì liên quan đến Kim Sung Min, thì bất ngờ vào rạng sáng 1h55 ngày 24/6 (theo giờ địa phương), cảnh sát phát hiện nam diễn viên cố gắng tự tử bằng cách treo cổ tại nhà tắm với một chiếc cà vạt. Kim Sung Min ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng tiếp tục rơi vào tình trạng hôn mê và phải dùng đến máy thở.
    Nam diễn viên, con trai phó chủ tịch LG Kim Sung Min tự tử sau khi hành hung vợ - Ảnh 1.
    Trước khi xảy ra vụ việc, cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp từ con trai của nam diễn viên họ Kim, cậu bé nói rằng: "Bố cháu đang đánh mẹ". Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc, vợ và con trai của anh đã khai báo với cảnh sát: "Đã có một cuộc xung đột nhỏ".
    Vợ của Kim Sung Min sau đó đã rời đi cùng con trai và nói rằng sẽ trú tạm tại nhà bố mẹ của cô, tuy nhiên 10 phút sau lại gọi điện cho cảnh sát với tâm trạng lo lắng: "Chồng của tôi thường xuyên nói về việc tự vẫn khi uống rượu. Chúng tôi từng cãi vã và anh ấy nói rằng chúng tôi nên ly hôn. Chính vì vậy tôi rất lo lắng rằng anh ấy có thể làm điều gì đó khi mất kiểm soát".
    Nam diễn viên Kim Sung Min vướng phải bê bối ma túy vào năm 2010 và 2015. Ngoài ra, Kim Sung Min còn là con trai của phó chủ tịch tập đoàn LG, một trong những tập đoàn kinh doanh lớn của Hàn Quốc. Tháng 12/2010, tòa cấp lệnh bắt giữ chính thức Kim Sung Min sau khi anh thừa nhận đã trực tiếp mua methamphetamine (hay còn được gọi là ma túy đá) buôn lậu từ nước ngoài. Năm 2015, anh tiếp tục vướng vào vòng lao lý vì có liên quan đến chất gây nghiện.
    Kim Sung Min lĩnh án tù 2 năm 6 tháng với tội trạng đầu tiên và 10 tháng tù, 4 năm án treo với tội trạng thứ hai. Nam diễn viên được thả vào tháng 1 năm nay.
    Nguồn: Allkpop, Soompi
    Theo Tua Vít / Trí Thức Trẻ

    Thanh Thảo nói về cuộc tình với các 'soái ca' showbiz Việt

    "Thời trẻ đã có những đàn ông trải qua trong cuộc đời tôi, đó là những người quá tuyệt vời. Nhìn lại, tôi cũng thấy mình thật may mắn bởi những người đàn ông đến với mình đều là những người tài năng và có vị trí trong xã hội".
    Xinh đẹp, ngổ ngáo và bốc đồng, Thanh Thảo là nữ ca sĩ đặc biệt bởi có những cuộc tình với những "soái ca" đẹp trai và tài giỏi của showbiz Việt. Chạm gần ngưỡng tuổi 40, Thanh Thảo bắt đầu đằm tính hơn, nhẫn nhịn hơn và thấy quý những khoảng bình yên của cuộc sống.
    Nghệ sĩ không có scandal sống sao nổi?20 năm nhìn lại, Thanh Thảo trong mắt khán giả toàn thấy scandal bủa vây?
    - Nghệ sĩ không có scandal sống sao nổi? Bởi những gì mình làm ra không ai quan tâm lúc đó lại... khổ. Nhưng tôi không phải là người tự dựng lên scandal bởi nó là con dao hai lưỡi.
    Những khán giả thực sự hiểu biết, có suy nghĩ sẽ không bao giờ thích ca sĩ có scandal. Họ chỉ yêu mến những ca sĩ sạch sẽ, có tâm với nghề hơn. Nhưng cũng có lượng khán giả thích tò mò về cuộc sống của người nghệ sĩ hơn là xem họ biểu diễn như thế nào, sản phẩm âm nhạc của họ ra sao.
    Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng
    Vẻ đẹp rất Tây của ca sĩ Thanh Thảo.
    Ngày xưa khi tôi mới vào nghề chưa có scandal, tôi tạo sự chú ý bằng cách một năm ra mắt 6 album, làm 4 liveshow. Đặc biệt liveshow "Búp bê đẹp xinh" cháy vé kinh khủng và đâu cần phải tạo sự chú ý bằng scandal vẫn được chú ý. Còn những scandal sau này nó đến tôi không lường trước được.
    Có những scandal tự đến nhưng có những scandal nằm trong ý đồ định sẵn không, bạn hãy thật lòng đi...
    - Như tôi đã chia sẻ, nếu cố tạo scandal mình sẽ mất một nửa khán giả. Ví dụ với scandal tôi nói hớ về chuyện tình cảm khiến lượng khán giả quá lớn chống đối nhưng đây không phải scandal tôi tạo ra mà nó tự đến. Hay chuyện công ty, bị bạn bè tranh chấp cũng không phải là scandal do tôi tạo ra.
    Tôi là người nóng tính nên khi xảy ra chuyện thường không chịu được mà phải lên tiếng. Còn giờ đây khi đã trải qua 20 năm sóng gió vẫn có các sự việc khiến mình không hài lòng chứ nhưng tôi lại suy nghĩ ngược lại. Nếu có người lấy đồ mà tốt cho họ thì cứ lấy, tôi sẽ không có ý kiến, miễn đừng nói xấu để tôi được bình yên.
    Thanh Thảo có tiếc nuối, ân hận không vì cá tính nóng nảy đã khiến mình thiệt thòi và giảm dần đột hot?
    - Với sắc vóc, giọng hát như tôi, trở thành người hiền lành, nhu mì sẽ không chọn dòng nhạc như tôi đang hát và nếu thế chắc gì đã nổi tiếng như ngày hôm nay. Vì vậy tôi nghĩ, lúc còn trẻ có thể có sự sốc nổi, thế nhưng khi nhiều tuổi hơn mình sẽ trưởng thành.
    Tôi cũng phải cám ơn năm 2011, năm có nhiều scandal đã cho tôi cách phải đối diện với scandal. Ngay lúc đó, tôi hiểu hầu như với tất cả các nghệ sĩ nổi tiếng đều phải trải qua và có scandal. Vì vậy tôi nghĩ mình không được quá vật vã, đau buồn để buông xuôi. Mình phải gượng dậy.
    Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng
    Gần 40 tuổi nhưng Thanh Thảo vẫn giữ được vóc dáng và vẻ đẹp.
    Mối tình sâu đậm với ca sĩ Quang DũngChuyện tình trường của bạn sóng gió và ồn ào cũng nhất nhì showbiz Việt. Và bạn vẫn chỉ một mình?
    - Vâng. Tới bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao vẫn rất lận đận trong chuyện tình cảm. Có lẽ cũng do sự sốc nổi thời trẻ khi nghĩ rằng mình còn trẻ còn nhiều cơ hội nên mỗi lần chỉ cần va chạm nhỏ tôi sẵn sàng nói lời chia tay và tìm cho mình người khác.
    Thời trẻ đã có những đàn ông trải qua trong cuộc đời tôi, đó là những người đàn ông quá tuyệt vời. Nhiều người từng nói đùa với tôi, Thanh Thảo đã có những người đàn ông yêu Thanh Thảo, là niềm mơ ước của biết bao phụ nữ khác.
    Và khi nhìn lại, tôi cũng thấy mình thật may mắn bởi những người đàn ông đến với mình đều là những người tài năng và có vị trí trong xã hội.
    Một điều khá thú vị với những chuyện tình của tôi là những người đàn ông đến chưa bao giờ khiến tôi phải ghen. Họ đều rất yêu, cưng chiều và nâng niu tôi. Điều này tôi cũng không lý giải được và cũng khiến tôi bây giờ vẫn ân hận vì mình đã không biết níu kéo, giữ những người đàn ông đó.
    Nhưng chẳng giấu gì chị tôi có đi xem bói, thầy phán cung hôn thê của tôi xấu lắm nên đường chồng con cũng đành mặc kệ.
    Những người tình trong cuộc đời bạn toàn cỡ "soái ca" không đẹp thì tài năng, nhưng trong "bộ sưu tập" ấy, ai là người bạn có tình cảm sâu đậm nhất?
    - (cười) Người đàn ông đầu tiên - nhạc sĩ Đức Trí đến bây giờ tôi vẫn dành cho anh ấy một sự tôn trọng cao nhất. Bởi anh Trí vừa là bạn trai nhưng cũng là ân nhân tạo nên tên tuổi tôi như ngày hôm nay.
    Và với câu chuyện tình yêu với Quang Dũng, ngày mới yêu mọi người nói chúng tôi tạo scandal gây chú ý khán giả. Nhưng cả tôi và anh Dũng đã có tới 4 năm biết và yêu nhau, sao gọi là scandal?
    Đến bây giờ từ những sốc nổi, va chạm nhỏ mà tôi và anh Dũng chia tay thì tình yêu của chúng tôi trở thành tình tri kỷ. Anh Dũng là người nhẹ nhàng, đằm tính. Với anh ấy, mỗi khi tôi gặp chuyện, anh Dũng luôn là người đàn ông ngồi lắng nghe chia sẻ sau đó khuyên giải, phân tích.
    Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng
    Thanh Thảo - Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng.
    Nếu còn nhiều tình cảm như vậy, vì sao bạn và Quang Dũng không "yêu lại từ đầu"?
    - Điều tôi lo sợ và e ngại là khi chúng tôi quay lại biết đâu tình cảm không còn đẹp như hiện tại. Và tôi sợ sự quay lại làm mất nhau vĩnh viễn. Thật sự, trong tất cả mối tình đã trải qua, chuyện tình với ca sĩ Quang Dũng với tôi là sâu đậm nhất.
    Bạn chia sẻ vậy không sợ người đàn ông hiện tại chạnh lòng sao?
    - Bất cứ người đàn ông nào đến với tôi đều phải chấp nhận những gì là quá khứ bởi miệng tôi không im được. Tôi không thể nào giấu được những gì gọi là cảm xúc. Cũng đã có người hỏi tôi sao vẫn gắn bó được với người đàn ông hiện tại lâu đến thế?...
    Tôi chỉ có thể nói rằng, đó là người quá dễ sợ vì chịu đựng được tôi trong 6 năm qua. Mà quan trọng anh ấy chưa bao giờ làm cho tôi ghen. Đó là người đàn ông tốt tính, thật thà.
    Bạn chuẩn bị làm liveshow 20 năm ca hát và mời quá nhiều nam ca sĩ. Vì bạn không tự tin giọng hát nên mời họ để yểm trợ cho mình?
    - Không hẳn. Vì tôi tham lam nên ai cũng muốn họ góp mặt. Tôi là dân cày sô nên số lượng bài chẳng quan trọng. Sự kết hợp với các ca sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lam Trường, Đan Trường hay Dương Triệu Vũ đơn giản chỉ là kỷ niệm.
    Cũng chẳng giấu gì chị, để có được các anh ấy cùng góp mặt tôi phải rời tới rời lui mà rơi đúng dịp Euro ngày 8/7 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô là cực lắm. Nhưng tính tôi vậy, mời phải đủ bộ không thiếu ai. Các nam ca sĩ song ca với tôi mỗi người một bài còn hơn một tiếng nhạc EDM cũng mệt lắm luôn.
    - Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
    Sơn Hà

    Đề xuất phong tỏa tài khoản chủ tòa nhà 8B Lê Trực

    Bí thư Quận ủy quận Ba Đình Hoàng Trọng Quyết đề xuất phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực nếu cố tình chây ì gây khó khăn cho việc cưỡng chế, phá dỡ phần sai phạm.

    Các lực lượng thi công tiến hành phá dỡ phần vi phạm tại tầng 19 tòa tòa nhà 8B Lê Trực. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN
    Tại Hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy - HĐND, UBND thành phố Hà Nội ngày 24/6, báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tiến độ tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại công trình này, Bí thư Quận ủy quận Ba Đình Hoàng Trọng Quyết cho biết: “Các bên liên quan đã họp nhiều lần, quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư thực hiện, trực tiếp duyệt các phương án để phá dỡ giai đoạn 1 là xử lý toàn bộ vi phạm tầng 19. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có vướng mắc, với thẩm quyền của quận chưa đủ áp lực với chủ đầu tư. Chủ đầu tư cũng gây nhiều khó khăn, chưa thực hiện nghiêm túc mặc dù trực tiếp quận và phường đứng ra thực hiện cưỡng chế".

    Đáng chú ý, theo ông Hoàng Trọng Quyết, nguồn tiền phục vụ công tác phá dỡ chủ đầu tư cố tình không đảm bảo. Trước thực tế đó, thời gian qua, quận đã báo cáo UBND thành phố.

    “Nếu hết tuần này, chủ đầu tư còn cố tình không thực hiện, quận sẽ báo cáo lãnh đạo thành phố để có giải pháp mạnh hơn, có thể phong toả toàn bộ tài khoản của chủ đầu tư, hoặc cho phép quận ứng ngân sách để thực hiện phá dỡ. Sau đó sẽ tiếp tục có biện pháp để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện. Quan điểm của quận là quyết tâm thực hiện theo các chỉ đạo của thành phố”, ông Quyết nhấn mạnh.

    Kết luận về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực vừa mới đây đã xin cam kết nộp tiền vào để thành phố xử lý tháo dỡ phần sai phạm. Nếu chủ đầu tư không nộp tiền thành phố sẽ cho phép quận ứng tiền ra trước để xử lý, sau đó sẽ phạt chủ đầu tư về việc chậm nộp, chứ không thể để chậm tiến độ phá dỡ phần vi phạm.

    Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh thêm, nếu việc khắc phục hành vi vi phạm của chủ đầu tư không được thực hiện nghiêm túc, thành phố sẽ rà soát và cho dừng toàn bộ các công trình mà chủ đầu tư công trình nhà 8B Lê Trực đang thực hiện trên địa bàn thành phố.

    “Thành phố rất cần các nhà đầu tư nhưng không thể chấp nhận các hành vi vi phạm pháp luật”, ông Chung nêu rõ.

    Trong một diễn biến khác, trước đó vài ngày, hàng chục các hộ dân mua nhà tại dự án 8B Lê Trực lại tiếp tục đến gặp Thanh tra Bộ Xây dựng để đề nghị thanh tra bộ này báo cáo với bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ để có hướng giải quyết phù hợp.

    Theo đánh giá của những hộ dân này, doanh nghiệp hiện đang phá dỡ một phần công trình 8B Lê Trực là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát không có chức năng và năng lực tư vấn, chưa được cấp giấy phép thi công phá dỡ công trình.

    Doanh nghiệp cũng chưa được niêm yết trên trang điện tử của các cơ quan quản lý xây dựng chuyên ngành. Các khách hàng mua nhà cũng cho rằng phương án phá dỡ chưa được bất cứ cơ quan thẩm quyền nào như Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) thẩm tra cho ý kiến về độ an toàn của công trình sau khi phá dỡ.

    Tuy nhiên, về vấn đề này, Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế Xây dựng đã có văn bản khẳng định kết cấu công trình nhà 8B Lê Trực đủ an toàn chịu lực khi thực hiện phương án phá dỡ. Đây là đơn vị được Sở Xây dựng Hà Nội giao thẩm tra phương án phá dỡ do đơn vị nhận thầu phá dỡ là Công ty Hải Anh Phát lập tháng 11/2015. Phương án này cũng đã được Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng thẩm định. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận đề nghị khẩn trương tổ chức cưỡng chế.

    Cụ thể, tại văn bản gửi Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ngày 16/5, Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế Xây dựng cho biết, về cơ bản thống nhất với phương án phá dỡ do Công ty Hải Anh Phát lập và đã được thẩm định. Ở giai đoạn 1 (tầng 19), hệ kết cấu công trình trong và sau khi áp dụng phương án phá dỡ vẫn làm việc ổn định và đảm bảo an toàn theo điều kiện kiểm tra.

    Viện này cũng khẳng định: Việc Công ty cổ phần tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng thẩm định phương án phá dỡ do Công ty Hải Anh Phát lập là có cơ sở. Các yếu tố về kỹ thuật trong phương án phá dỡ giai đoạn 1 (tầng 19) về cơ bản đã được giải quyết. Do vậy, viện lý do chậm phá dỡ do vấn đề kỹ thuật là không có cơ sở.

    Vụ việc vi phạm tại toà nhà 8B Lê Trực đã được Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội nhiều lần yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với phần diện tích vi phạm. Từ đầu tháng 4/2016, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra hiện trạng và đề ra hàng loạt biện pháp đề nghị UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên, Đội Thanh tra Xây dựng quận tăng cường máy móc, lực lượng giám sát, đảm bảo việc phá dỡ đúng kế hoạch. Những ngày sau đó, công tác phá dỡ luôn đảm bảo 40 - 60m2/ngày, hàng ngày UBND phường có báo cáo đầy đủ tiến độ gửi UBND quận và Sở Xây dựng.

    Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2016, công tác phá dỡ công trình nhà 8B Lê Trực không còn đảm bảo tiến độ do một số người tự xưng là người mua nhà đến cản trở. Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc, đề nghị UBND quận tập trung chỉ đạo UBND phường kiên quyết thực hiện quyết định cưỡng chế công trình này.
    Minh Nghĩa (TTXVN)
    Xử phạt gần 1,4 tỷ đồng 5 doanh nghiệp bán hàng đa cấp 24/06/2016, 20:14 (GMT+7) Hầu hết các doanh nghiệp bị xử phạt đều liên quan đến các vi phạm về hồ sơ, giấy chứng nhận, quy trình hoạt động và thông tin sai về sản phẩm. TIN BÀI LIÊN QUAN Thêm một công ty đa cấp chấm dứt hoạt động Đề nghị sửa Nghị định 42, siết chặt hoạt động kinh doanh đa cấp Sở Công Thương Hà Nội: Nhiều công ty đa cấp có dấu hiệu lừa đảo Công ty đa cấp bán hàng gấp 82 lần giá đầu vào Siết bán hàng đa cấp Một công ty đa cấp ở Hà Nội xin dừng hoạt động Chia sẻ Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Tin bài khác Truy tìm ba thanh niên dùng tuýp sắt đánh người nhập viện trong đêm Vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống: Kỷ luật các bác sỹ liên quan Phát hiện 2 vụ vận chuyển ma túy, thu giữ 34 bánh heroin Tên sát nhân máu lạnh và cái chết của 'người đẹp Xuân La' Dùng xe Kia Morning vận chuyển trái phép 15 khúc gỗ sưa Xem thêm http://nongnghiep.vn/vinh-tuong-dien-hinh-ngo-dong-post154431.html http://nongnghiep.vn/phan-bon-voi-bien-doi-khi-hau-36-19.html Nhiều công ty BHĐC không đủ điều kiện hoạt động đã bị lực lượng chức năng xử phat. (Ảnh minh họa: KT) Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với 5 công ty bán hàng đa cấp (BHĐC). Kết quả xử phạt lên tới gần 1,4 tỷ đồng. Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành phạt tiền Công ty Cổ phần Visi Việt Nam 280 triệu đồng; Công ty TNHH Phong cách sống Kim cương Việt Nam 430 triệu đồng; Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam 220 triệu đồng; Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng 270 triệu đồng và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam 190 triệu đồng. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, hầu hết các doanh nghiệp bị xử phạt nói trên đều liên quan đến các vi phạm về hồ sơ thông báo hoạt động tại các tỉnh/thành phố; doanh nghiệp chưa cấp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng kí hoạt động BHĐC; cung cấp thông tin sai lệch về bao bì và hàm lượng thành phẩm của sản phẩm; không thực hiện đúng việc cấp thẻ thành viên mạng lưới BHĐC. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia BHĐC, đảm bảo người tham gia thực hiện đúng Quy tắc hoạt động; thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp cũng như đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm… Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme VOV.vn... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/xu-phat-gan-14-ty-dong-5-doanh-nghiep-ban-hang-da-cap-post167963.html | NongNghiep.vn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét