Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 347

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thủ tướng làm việc tại tỉnh Vĩnh Long

Ngọc Thành (Ban Thời sự)Cập nhật 20:35 ngày 11/06/2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

VTV.vn - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long vào ngày 11/6.

"Tỉnh Vĩnh Long cần quan tâm tới hai vấn đề lớn là tận dụng thế mạnh sẵn có của địa phương để chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và chủ động đối phó với tình trạng El Nino có thể tái diễn dẫn tới tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long ngày hôm nay.
Theo cáo cáo của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, 6 tháng đầu năm nay, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng hán hán xâm nhập mặn nhưng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt gần 15.000 tỉ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ. Đến cuối năm 2015, đã có 23 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động và tỉ lệ có bảo hiểm y tế đạt 70%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, tình hình sản xuất nông nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, sản lượng lúa giảm 10%, sản lượng cá tra giảm trên 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng khô hạn và nhiễm mặn đã ảnh hưởng tới 3 huyện là Vũng Liêm, Trà Ôn và Mang Thít làm 70.000 ha đất và 15.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Đây là lý do khiến tăng trưởng trong những tháng đầu năm chỉ đạt 4,14% so với kế hoạch đề ra là 7,2%.
Phát biểu tại cuộc làm việc, lãnh đạo các Bộ, ngành, Trung ương đã khuyến nghị những biện pháp giúp địa phương phát triển. Đó là thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất lúa, cây ăn trái, đẩy mạnh liên kết vùng, khẩn trương thực hiện các nghị quyết của chính phủ nhằm giải phóng sức lao động, gỡ bỏ các rào cản tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; mở rộng tìm kiếm và thu hút nguồn FDI mới trong lĩnh vực tạo nhiều công ăn việc làm như dệt may, da giày; xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi, đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp.
Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả tỉnh Vĩnh Long đạt được thời gian qua. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ khô hạn và xâm nhập mặn nhưng tỉnh vẫn duy trì được sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, bước đầu thực hiện có kết quả quá trình tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng các cánh đồng mẫu lớn, vùng chuyên canh, góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như nông nghiệp vẫn còn chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu kinh tế, một số chỉ tiêu trong lĩnh vực y tế, giáo dục chưa đạt như kế hoạch đề ra, tỉ lệ lao động qua đào tạo vẫn chưa cao, đồng đều.
Trên cơ sở phân tích tình hình khu vực và thế giới, Thủ tướng cho rằng, hai vấn đề lớn mà tỉnh Vĩnh Long vần phải xem xét và tính toán là phải đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo thế mạnh khi nước ta đã ký một loạt những hiệp định thương mại tự do chất lượng cao, trong đó có TPP. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần chú trọng và khâu quy hoạch phát triển trước nguy cơ có thể tái diễn tình trạng El Nino dẫn tới hạn hán và xâm nhập mặn. Thủ tướng cũng nhấn mạnh tới việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm cũng như tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho cả doanh nghiệp và người dân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Long cần chủ động tìm ra các biện pháp để phòng chống thiên tai hiệu quả. Tiếp tục quan tâm tới đời sống người dân, giải quyết tốt tình trạng khiếu kiện kéo dài. Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp và tận dụng các thế mạnh của địa phương. Thủ tướng cũng đồng ý về mặt chủ trương và giao Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét đối với các kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long về xây dựng các hệ thống thủy lợi ngăn mặn tiếp ngọt. Hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng Dự án đường Võ Văn Kiệt và một số dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khác.
Trước đó vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng - người chiến sĩ cộng sản kiên trung mẫu mực, nhà lãnh đạo kiệt xuất, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.
Thủ tướng cũng đã tới dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long. Trong sổ lưu niệm, Thủ tướng viết: "Tưởng nhớ chú Sáu Dân, người lãnh đạo cao cấp tận tụy, gương mẫu, suốt đời lo việc dân việc nước; là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập và noi theo".
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hồng. Thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Quân, nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long.
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm công ty Tỷ Xuân, một doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực da giày đang tạo công ăn việc làm cho gần 19.000 lao động của địa phương.

Thế giới 24h: Ngày tàn của khủng bố IS thực sự đã cận kề?

VOV.VN - Các lực lượng chống khủng bố đang siết chặt thòng lọng quanh cổ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở cả Syria, Iraq và Libya.

1. Cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria và Iraq gần đây đạt được nhiều chiến thắng với việc các nước này giành lại nhiều lãnh thổ đã mất.
the gioi 24h: ngay tan cua khung bo is thuc su da can ke? hinh 0
Xe tăng quân đội Syria tiến sát "thủ phủ" Raqqa của IS. Ảnh AP.
Những thông tin chiến trường cho thấy, từ ngày 7/6 quân đội Syria được Nga và Iran hậu thuẫn đã vượt qua ranh giới tỉnh Raqqa tiến đánh vào vùng lãnh thổ do IS chiếm đóng ở phía Đông của tỉnh Hama, mở đường cho quân đội Syria tiến vào sào huyệt của Tổ chức IS. Trong khi đó, chiến dịch tiến đánh vào thành phố Aleppo cũng đã giải phóng được nhiều làng mạc, thị trấn khỏi lực lượng Hồi giáo cực đoan IS và phiến quân khủng bố Mặt trận Nursa.


Tận dụng những lợi thế trên thực địa, hôm qua trong cuộc gặp ở thủ đô Tehran, Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước Nga, Iran và Syria đã nhất trí sẽ tiến hành cuộc chiến “quyết định theo một kế hoạch chung và các ưu tiên rõ ràng” tiêu diệt tất cả nhóm khủng bố trong khu vực với mục đich là gây trở ngại hoặc ngăn chặn các nguồn hậu thuẫn về chính trị, vũ khí giúp các nhóm khủng bố mở rộng phạm vi hoạt động.
Trên chiến trường Iraq, được sự yểm trợ từ các máy bay liên quân do Mỹ dẫn đầu, lực lượng an ninh nước này đã giải phóng thêm được nhiều khu vực ở tỉnh Anbar ở miền Tây từ tay IS và đang siết chặt vòng vây IS ở thành phố Fallujah.




2. Chính phủ Mỹ vừa cấp phép cho 6 hãng hàng không của nước này mở đường bay trực tiếp đến Cuba từ mùa thu năm nay.
the gioi 24h: ngay tan cua khung bo is thuc su da can ke? hinh 4
Một chiếc máy bay của hãng American Airlines. (ảnh: charlotteobserver.com).
Thông báo của Bộ Giao thông Mỹ đưa ra ngày 10/6 cho biết, 6 hãng hàng không được mở đường bay thẳng đến Cuba gồm American Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines. 
Những chuyến bay này sẽ khởi hành từ 5 thành phố của Mỹ là  Miami, Fort Lauderdale, Chicago, Philadelphia và Minneapolis.
3. Hôm 10/6 ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa – Donald Trump đã gửi đi thông điệp kêu gọi sự hòa hợp, đoàn kết giữa các sắc tộc ở Mỹ.
the gioi 24h: ngay tan cua khung bo is thuc su da can ke? hinh 5

Ứng viên Donald Trump. Ảnh:wvgazettemail.com
Ông Trump đưa ra thông điệp trên tại một hội nghị đạo Tin lành. Động thái này là nhằm xoa dịu các quan ngại về việc ông trước đó lên tiếng chỉ trích một thẩm phán Mỹ gốc Mexico.
Khác với phong cách tự do mọi khi, lần này ông Trump đã đọc một diễn văn viết cẩn thận, sử dụng cả máy nhắc để hỗ trợ. Đây là một phần trong chiến dịch mới của ứng viên bầu cử Tổng thống Mỹ này nhằm hạ thấp mức độ dữ dằn trong những phát ngôn bạo miệng của mình.
Donald Trump nhấn mạnh rằng ông sẽ đại diện cho tất cả các công dân Mỹ nếu được bầu làm Tổng thống vào ngày 8/11.
Donald Trump tuyên bố: “Tự do toàn diện có nghĩa rằng không ai bị phán xét dựa vào chủng tộc hay màu da của họ. Ngay lúc này đây, chúng ta đang ở trong một quốc gia bị chia rẽ nặng. Chúng ta sẽ mang mọi người trong đất nước xích lại gần nhau”.
4. Bộ trưởng Nội vụ các nước Liên minh châu Âu (EU) hôm 10/6 tán thành việc thắt chặt quy định về mua và sở hữu súng trong khối.
the gioi 24h: ngay tan cua khung bo is thuc su da can ke? hinh 6
(Ảnh: YouTube)
Động thái này xuất hiện sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp, và Brussels, Bỉ, cuối năm 2015, đầu 2016.
Theo đó, các nước nhất trí thêm một số loại vũ khí vào danh sách cấm không cho dân thường sở hữu, đồng thời ban hành những luật chung để ngăn chặn những khẩu súng đã bị vô hiệu hóa lại được tái sử dụng và cải thiện hệ thống đánh dấu nhận diện súng đạn.
5. Tối 10/6, Euro 2016 đã khai mạc tại sân vận động Stade de France, ngoại ô Paris với màn biểu diễn cuốn hút và trận khai màn giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Rumania.
the gioi 24h: ngay tan cua khung bo is thuc su da can ke? hinh 7
Sân Stade de France trong đêm khai mạc. (ảnh: Getty)
Tuy nhiên, bên ngoài sân, tình hình chính trị xã hội của Pháp vẫn căng thẳng với tranh cãi giữa chính phủ và các nghiệp đoàn lao động, an ninh được siết chặt tối đa./.

Trung Hiếu/VOV.VN Tổng hợp

Giờ hành chính, lũ lượt xe công về nhà Giám đốc Sở ăn tiệc?




Dân trí Tân Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn mời cán bộ các phòng, ban trong cơ quan về nhà ăn tiệc trong giờ hành chính. Dãy ô tô biển xanh xếp hàng dài khiến người dân địa phương chú ý.

Chiều 10/6, hàng chục xe ô tô mang biển số xanh của TPHCM, tỉnh Bình Phước xếp hàng dài trước nhà tân Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi để ăn tiệc.

Những chiếc xe biển xanh xếp hàng dài trước nhà ông Tấn
Những chiếc xe biển xanh xếp hàng dài trước nhà ông Tấn
Theo thông tin được biết, buổi tiệc diễn ra lúc 16h nhưng từ 15h, các xe mang biển số xanh từ 5 – 16 chỗ ngồi đã xếp hàng dài trước cổng nhà ông Tấn.
Cũng trong thời điểm này, người dân và các doanh nghiệp đến liên hệ công tác tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thì được nhân viên thông báo lãnh đạo, cán bộ phòng đã đi họp nên không thể giải quyết công việc.
Liên quan đến sự việc trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã giao Chánh Thanh tra TP kiểm tra, làm rõ nội dung sự việc và có báo cáo cụ thể trước 10h ngày thứ hai tuần tới, 13/6.
Ông Phong cho biết: “Những vụ việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ thành phố nên lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo phải làm cho rõ vấn đề. Nếu đúng như phản ánh thì không thể chấp nhận được. Có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý”.
Quốc Anh

Ca sỹ 9X người Mỹ bị bắn chết




Dân trí Thí sinh The Voice Mỹ Christina Grimmie vừa bị bắn chết sau buổi diễn ở Orlando, Florida.

Christina Grimmie đã bị tấn công khi đang ký tặng cho người hâm mộ sau buổi diễn tại Orlando, Florida. Ca sỹ 24 tuổi bị bắn và sau đó, kẻ tấn công cũng tự sát ngay lập tức.
Đại diện của Christina Grimmie đã xác nhận thông tin Christina Grimmie qua đời hôm nay 11/6. “Chúng tôi rất đau lòng khi phải thông báo tin Christina Grimmie đã qua đời. Mong mọi người sẽ tôn trọng gia đình cô ấy trong khoảng thời gian khó khăn này.”
Christina Grimmie khoe giọng hát nội lực


Nữ ca sỹ 24 tuổi bị bắn khoảng gần 11 giờ đêm sau khi cô kết thúc buổi diễn cho nhóm Before You Exit.
Kẻ tấn công nữ ca sỹ xinh đẹp đã mang theo 2 khẩu súng trong thời điểm đó. Sau khi bắn Christina, tên này cũng tự sát tại chỗ.
Grimmie về thứ 3 trong cuộc thi The Voice mùa thứ 6 (năm 2014). Nữ ca sỹ trẻ tài năng gây ấn tượng khi trình diễn bài hit của Miley Cyrus - Wrecking Ball.
Bạn bè của Christina Grimmie miêu tả nữ ca sỹ này là một người tốt bụng, thương yêu người khác và sống chân thành. Rất nhiều fans của Christina Grimmie đã bày tỏ sự thương xót khi cô qua đời đột ngột ở tuổi còn rất trẻ.
KM
Theo NBC

Vụ cháy 4 người tử vong tại Sài Gòn: Ổ cắm chập điện, cháy lan


Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy
Từ hình ảnh camera tại cửa hàng cho thấy nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện tại ổ cắm nằm phía sau tủ lạnh ở tầng trệt, sau đó cháy lan qua các vật dụng khác dẫn đến vụ hỏa hoạn.
Chiều 11.6, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết hội đồng giám định (do Công an TP.HCM chủ trì) đã đưa ra nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại cửa hàng bán bếp từ Phú Gia (số 423 đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) vào rạng sáng 10.6 làm 4 người chết, 1 người bị thương là do chập điện tại ổ cắm điện.
Theo đại tá Bửu, hình ảnh camera tại cửa hàng Phú Gia cho thấy, lửa phát ra từ ổ cắm điện phía sau tủ lạnh đặt dưới tầng trệt sau đó cháy lan, cháy lớn tại đây. Từ hình ảnh camera và các kết quả khám nghiệm hiện trường cụ cháy, Hội đồng giám định đã nhận định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.
Hiện Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục điều tra để có kết luận chính thức nguyên nhân vụ việc.
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 10.6, vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng Phú Gia làm 4 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Ngọc Hoàng (23 tuổi), Bùi Thế Thảo (22 tuổi), Phùng Nam Anh (23 tuổi, cùng quê Thái Bình) và Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê Sóc Trăng). Bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê Phú Thọ) may mắn thoát chết. Cả 5 nạn nhân là nhân viên tại cửa hàng Phú Gia.
Khi xảy ra vụ cháy 5 người đang ngủ trên tầng 1 của cửa hàng. Bà Lý là người phát hiện vụ cháy, cố gắng kêu 4 nạn nhân còn lại thức dậy để thoát ra ngoài nhưng bất thành. Bà Lý đã mở cửa sổ tầng 1 và nhảy sang ban công nhà kế bên khi ngọn lửa bao trùm khắp cửa hàng.
Công Nguyên

Côn đồ trỗi dậy

Thời gian gần đây, trên địa bàn miền Trung xảy ra hàng loạt vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng nhóm, gây bất an cho người dân

Vụ thanh toán gần đây nhất xảy ra đêm 5-6 ở đường Trường Chinh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi giữa 2 băng nhóm giang hồ từ Bình Định và Quảng Ngãi với hơn 70 đối tượng tham gia, khiến người dân vô cùng hoang mang.
Sống trong sợ hãi
Chứng kiến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thanh (ngụ tổ dân phố 1, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) không khỏi lo lắng. Khi 2 nhóm côn đồ Bình Định và Quảng Ngãi giáp mặt nhau để thanh toán, cả gia đình ông Thanh đang ngồi ngoài vỉa hè. “Lúc đầu, các đối tượng cầm mã tấu, tuýp sắt trông dữ tợn xông vào nhau. Liền sau đó, tôi nghe tiếng súng nổ liên tiếp cùng tiếng hô “bật lựu đạn lên”, “bật lựu đạn lên”... Không những gia đình tôi, xung quanh ai cũng sợ” - ông Thanh kể. Theo ông Thanh, cuộc sống người dân ở Quảng Ngãi vốn rất bình yên, giờ đã không còn như trước khi các băng nhóm côn đồ đâm chém nhau liên tục xảy ra.
Thực tế, trước vụ 2 nhóm giang hồ Bình Định và Quảng Ngãi hẹn nhau thanh toán, cuối năm 2015, người dân Quảng Ngãi cũng từng chứng kiến sự việc khi 2 nhóm côn đồ khác xông vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đâm chém nhau loạn xạ. Các đối tượng này còn liều lĩnh đuổi chém bảo vệ, đập phá tài sản của bệnh viện.
Không những hẹn nhau thanh toán, gần đây, ở Quảng Ngãi còn nổi lên nhiều băng nhóm giang hồ chuyên trấn lột các cơ sở buôn bán, quán ăn, nhà hàng, bất chấp pháp luật. Bà Nguyễn Thị Thi, chủ một nhà hàng ở TP Quảng Ngãi, thường xuyên bị những nhóm giang hồ vào “xin đểu”. “Cứ khoảng một tuần, nửa tháng là xuất hiện một nhóm thanh niên bặm trợn vào ăn nhậu, xin tiền, đập phá tài sản. Tôi điện thoại báo công an nhưng không ăn thua” - bà Thi bức xúc.

Hiện trường vụ 2 băng nhóm giang hồ truy sát nhau ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 6-4Ảnh: Trần Thường
Hiện trường vụ 2 băng nhóm giang hồ truy sát nhau ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 6-4Ảnh: Trần Thường

Tuổi đời còn trẻ
Nhiều người dân ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vẫn còn nhớ như in vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên truy sát nhau xảy ra tối 26-10-2015. Trong lúc Lê Vũ Tuấn cùng nhóm bạn đang ngồi chơi trước một cổng trường ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, thì bị nhóm của Nguyễn Đức Trung (ngụ xã Bình Ngọc) đến gây hấn. Khi rút đến Công viên Diên Hồng, nhóm của Tuấn tiếp tục bị nhóm của Trung kéo đến kiếm chuyện. Hậu quả là một cuộc ẩu đả kịch liệt xảy ra. Trong lúc truy sát, dùng hung khí chém nhau, Tuấn bị thương nặng còn Trung tử vong.
Đêm 16-2, sau khi tàn cuộc nhậu ra về, Nguyễn Văn Phòng (ngụ xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cùng 7 đối tượng đến một quán karaoke ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn chọc ghẹo tiếp viên của quán. Anh Nguyễn Văn Thành (ngụ thị trấn Phú Phong) thấy chuyện bất bình nên can ngăn liền bị 8 thanh niên rút mã tấu, dao lao vào đâm chém xối xả. Cũng ở huyện Tây Sơn, mới đây là vụ 4 thanh niên chạy xe máy gây náo loạn thôn xóm, rồi xông vào nhà một nhà dân ở xã Bình Thuận, dùng mã tấu, tuýp sắt tấn công nhiều người và chém chết một người trong gia đình này.
Ở một số địa phương của tỉnh Quảng Nam, gần đây cũng xuất hiện các băng nhóm côn đồ hung hãn khiến người dân bất an. Ngày 6-4, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc xảy ra vụ thanh toán đẫm máu giữa 2 băng nhóm tại một tiệm game bắn cá. Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Mai Hoàng Đạo và Lê Thanh Tới (ngụ xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) đến máy bắn cá tại thôn Phiếm Ái 2, xã Đại Nghĩa để chơi. Tại đây, Đạo và Doãn Việt Quang (ngụ xã Đại Nghĩa) xảy ra mâu thuẫn, sau đó hai bên gọi đồng bọn mang mã tấu, súng đến giải quyết với nhau. Vụ hỗn chiến làm nhiều người bị thương và 1 người bị bắn chết tại chỗ.
Qua hồ sơ các vụ án, cơ quan công an các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam... ghi nhận trong hầu hết các vụ đâm chết nhau, hầu hết các đối tượng phạm tội có tuổi đời còn rất trẻ.
Quyết truy quét
Theo thống kê của Công an tỉnh Quảng Ngãi, trong năm 2015, toàn tỉnh xảy ra gần 10 vụ gây rối trật tự liên quan đến những thanh niên, đối tượng giang hồ hẹn nhau thanh toán, giải quyết mâu thuẫn. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kịp ngăn chặn nhiều vụ, trấn áp hàng chục đối tượng. Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhận định: “Những đối tượng này thường rất manh động, bất chấp. Nhiều đối tượng sử dụng cả hàng “nóng”, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi có lực lượng chức năng đến xử lý”.
Theo đại tá Dương, trước tình trạng các đối tượng tội phạm ngày càng manh động, liều lĩnh, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai nhiều lực lượng công an, Cảnh sát 113 túc trực 24/24 giờ. “Ngoài lực lượng cảnh sát cơ động làm nòng cốt, công an ở các địa phương cũng luôn ở tư thế sẵn sàng trấn áp những tên tội phạm nguy hiểm, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân” - ông Dương khẳng định.
Bên cạnh tuyên truyền, nhắc nhở gia đình quản lý con cái, Công an tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo công an các địa phương triển khai các biện pháp truy quét những băng nhóm côn đồ đang có chiều hướng gia tăng, trả lại bình yên cho các vùng quê.

Vấn nạn của di cư lao động
Một trong những lý do khiến tội phạm gia tăng ở các tỉnh miền Trung là do lơ là quản lý, giáo dục của các gia đình. Một nguyên nhân khác là do sự thay đổi lối sống trong quá trình di cư lao động của những người trẻ tuổi. Theo một cán bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhiều đối tượng sau khi đến các tỉnh, thành khác làm việc, lúc trở về quê nhà, do quen lối sống buông thả đã tụ tập chơi bời lêu lổng, kết bè phái quậy phá, vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự xã hội.

Đà Nẵng: Triệt phá từ lúc manh nha
Đà Nẵng, nơi được xem là TP đáng sống, thời gian gần đây cũng xảy ra một số vụ án khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.
Mới đây nhất là vụ cướp giật xảy ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà như ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nói rằng những vụ cướp như thế thường chỉ thấy ở các TP lớn khác. Trong cuộc họp mới đây, Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết có nhiều băng nhóm giang hồ ở Hải Phòng vươn vòi vào TP Đà Nẵng. Những đối tượng này chủ yếu buôn ma túy và đặc biệt nguy hiểm vì luôn có vũ khí nóng trong người.
Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Đà Nẵng, nhìn nhận so với các địa phương khác thì an ninh trật tự ở TP này không quá phức tạp. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, ở Đà Nẵng không xảy ra án giết người, vụ án giết người mà công an bắt được hung thủ vừa qua xảy ra vào năm ngoái. Riêng cướp giật cũng xảy ra một vài vụ, trong đó có vụ cướp giật trên đường Phan Châu Trinh và công an đã bắt được các nghi phạm. Ông Dũng cho hay lực lượng công an vẫn đang thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng Đà Nẵng thành TP “4 an” là an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội. Sắp tới, TP sẽ đồng loạt gắn camera an ninh trên nhiều tuyến đường để bảo đảm an ninh trật tự. Ông Dũng cũng cho biết từ năm 2015, Công an TP Đà Nẵng và Quảng Nam đã có quy chế phối hợp chống tội phạm. Theo đó, ở những địa bàn giáp ranh, lực lượng công an 2 địa phương phải cùng vào cuộc phòng chống tội phạm.
Về thông tin các băng nhóm giang hồ ở Hải Phòng xuất hiện ngày càng nhiều ở Đà Nẵng gây lo lắng cho người dân, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, nhấn mạnh ngăn chặn tội phạm từ các địa phương khác đến lập băng nhóm gây án là một nhiệm vụ trọng tâm của Công an TP Đà Nẵng. “Đối với loại tội phạm này, chủ trương của chúng tôi là nhanh chóng phát hiện, triệt phá từ lúc mới manh nha. Phải xử lý triệt để, quyết liệt ngay từ đầu mới kịp thời ngăn chặn chúng hình thành nên những băng nhóm phức tạp. Nếu chậm trễ, để tội phạm từ nơi khác đến có thời gian câu kết với các băng nhóm địa phương thì tình hình sẽ phức tạp hơn rất nhiều” - ông Tam nói.

nhóm phóng viên

Hỏi đường rồi kéo cô gái trẻ vào rẫy cà phê hiếp, cướp


Sau khi hỏi đường, thấy cô gái dừng lại mặc áo mưa, “yêu râu xanh” ôm từ phía sau kéo cô gái vào rẫy cà phê bên đường trói lại và thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Ngày 10.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện CưM'gar, tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Du Hoai Niê (SN 1993, trú tại xã EaTul, huyện CưM’gar) để điều tra về tội Hiếp dâm và Cướp tài sản. Cùng ngày, VKSND huyện CưM'gar cũng phê chuẩn quyết định trên.
Trước đó ngày 9.6, Công an huyện CưM'gar đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Du Hoai Niê, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.
 Ảnh minh họa.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 25.5, Du Hoai Niê điều khiển xe mô tô đi trên đường hướng từ xã CuôrĐăng, huyện CưM’gar đến huyện Krông Pắk. Khi đến khu vực buôn Cuôrđăng B, xã Cuôrđăng thì gặp chị P.T.B.H, SN 1991, trú tại: xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột đang đi hướng ngược lại.
Lúc này Du Hoai Niê có hỏi đường đi Buôn Ma Thuột thì chị H chỉ đường rồi tiếp tục đi.
Thấy trời sắp mưa, chị H dừng xe lại để lấy áo mưa thì bị Du Hoai Niê ôm từ phía sau, kéo vào rẫy cà phê bên đường.
Tại đây, Du Hoai Niê sử dụng dây trói chị H lại rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó Du Hoai lấy quần áo cột chị H vào gốc cây rồi lấy đi 1 điện thoại di động hiệu Oppo F1 và số tiền gần 1 triệu đồng cùng một số giấy tờ cá nhân của chị H rồi bỏ trốn.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
Danviet.vn

Hari Won "dụ" thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của "Mỹ Tâm"

23:56:00 11/06/2016

Cặp đôi Hari Won - Trấn Thành được phen "xáo xào" vì các thí sinh trong tập 6 "Biến hóa hoàn hảo".

Ở tập 6 "Biến hóa hoàn hảo", "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh tạm thay thế giám khảo Chí Tài để cầm cân nảy mực cùng Hari Won, Trấn Thành. Với tập 6, vòng 2 của "Biến hóa hoàn hảo" giới thiệu đến khán giả màn tranh tài của 6 hình tượng: Hương Lan, Trường Vũ, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP và Phương Thanh.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 2.
Tình cảm của Trấn Thành - Hari Won tiếp tục bị "đe doạ" bởi sự trở lại của thí sinh Việt Thái với hình tượng Noo Phước Thịnh. Trước khi ra sân khấu, Việt Thái tự tin nhận định mình hát, nhảy và đẹp trai như Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, nam thí sinh cho rằng Noo Phước Thịnh cười không tươi bằng mình. Ở vòng 2, Việt Thái chọn thể hiện ca khúc "Lặng thầm" được dàn dựng vô cùng công phu. Chỉ mới xuất hiện sau lớp màn trắng, Việt Thái đã khiến Hari Won phấn khích tột độ. Nam thí sinh đã đem lửa và pháo hoa lên sân khấu để đốt nóng không khí.
Việt Trinh và Hari Won khuyên Việt Thái nên cởi áo ra để nhận điểm cao hơn thì bị Trấn Thành dò xét: "Em cần nhìn gì vậy Hari?". Mặc kệ lời Trấn Thành, Hari Won ngượng ngùng xin lại chiếc khăn của nam thí sinh và hỏi: "Anh có bạn gái chưa? Bạn đúng là soái ca thần thánh". Nữ giám khảo liên tục làm khó thí sinh với loạt câu hỏi: "Em yêu anh được không? Nếu em tặng anh 10 điểm anh sẽ cho em cái gì?".
Việt Trinh "cảnh cáo" thí sinh: "Kêu chị 1 cái là 8 điểm liền đó nhé!" Người đẹp Tây Đô cũng tranh thủ "thả thính" Việt Thái: "Bây giờ bằng lái máy bay nó dễ lấy lắm" rồi cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, Trấn Thành khẳng định Việt Trinh không phải máy bay mà là khinh khí cầu. Cả 3 giám khảo đều nhận xét Việt Thái hóa thân quá tuyệt vời trong vòng 2 này. Hari Won và Việt Trinh cho thí sinh 10 điểm, Trấn Thành cho 9,5. Việt Thái là thí sinh đứng nhất tuần này.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 4.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 5.
Hari phát cuồng vì Việt Thái
Tại vòng này, Ngọc Bảo Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với ca khúc "Khi xưa ta bé". Sở hữu ngoại hình bắt mắt nhưng Ngọc Bảo Anh lại để lộ khá nhiều nhược điểm trong giọng hát. Nữ thí sinh hát lệch nhịp phách và khá lúng túng với các động tác vũ đạo. Trấn Thành nhận xét Ngọc Bảo Anh khi hát có chỗ chưa giống nhưng khi nói thì "100% y xì bong". Nam giám khảo còn bị mê hoặc bởi vòng 2 của Ngọc Bảo Anh. Vừa cất lời khen: "Em sở hữu vòng 2 đến Mỹ Tâm thật cũng phải mơ ước" thì Trấn Thành liền bị Hari Won "dằn mặt": "Nhìn hoài, để ý hoài luôn!".
Thấy Trấn Thành - Hari Won "hờn giận" nhau, Việt Trinh yêu cầu ban tổ chức để cô ngồi giữa nhằm ngăn cản tình cảm của bộ đôi này. Không ngờ, Trấn Thành hưởng ứng nhiệt tình ý kiến của đàn chị trong khi Hari Won thắc mắc: "Sao đổi mà anh vui dữ vậy". Việt Trinh thoả mãn: "Mình hiền mình chỉ đốt nhà người ta thôi!". Việt Trinh và Trấn Thành cho 9,5 điểm, Hari Won cho 10 điểm.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 7.
Giữ vị trí mở màn cho đêm thi, Hà Vân hóa thân thành danh ca Hương Lan trong tuyệt phẩm "Chuyện tình Lan và Điệp". Sự run rẩy trong giọng hát của Hà Vân khiến Việt Trinh thổn thức, nhẩm hát theo. Nữ diễn viên điện ảnh tâm tình: "Trước khi nghe Hà Vân hát mình rất ích kỷ vì nghĩ không ai hát qua cô Hương Lan. Tuy nhiên, mình quá phục Hà Vân vì giọng hát rất giống danh ca Hương Lan". Trấn Thành ngẩn ngơ vì Hà Vân quá đỗi nhập tâm và tỉ mỉ thể hiện được nét sang trọng của người Sài Gòn xưa. Hari Won và Việt Trinh cho 10 điểm, Trấn Thành cho 9,5.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 9.
Với vị trí nhất bảng ở vòng 1, Hoàng Yến thừa thắng xông lên với một bản hit khác của chị Chanh - "Tình 2000". Vừa khệnh khạng đi những bước đầu tiên, nữ thí sinh đã khiến Việt Trinh reo hồ, ngã ngửa vì giống Phương Thanh như thật. Dù liên tục mất giọng ở những đoạn cao trào nhưng Trấn Thành vẫn cho rằng "Máu điên của bạn đã phát huy một cách thẩm mĩ nhất". Việt Trinh nhận xét mình đã nhìn thấy 90% chất "Phương Thanh" trong Hoàng Yến. Trong khi đó, Hari Won cho rằng tuy nữ thí sinh làm lố nhưng đã đem lại cảm giác dễ chịu, vui nhộn cho người xem. Việt Trinh và Hari Won chấm 10 điểm, Trấn Thành chấm 9,5.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 12.
Ở vòng này, Đình Thi chọn ca khúc ballad gây sốt "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng để hóa thân. Ở câu kết cuối cùng, "Sơn Tùng M-TP" đã nhìn Hari Won và bày tỏ: "Anh nhớ Sky" rồi tặng cho nữ giám khảo một bông hoa hồng. Nam thí sinh còn thẳng thừng gọi Hari Won là "bạn gái" trước mặt Trấn Thành. Trước "hoàn cảnh" ấy, Việt Trinh "cảnh báo" Đình Thi sẽ khó lòng nhận được điểm tuyệt đối từ nam giám khảo.
"Bạn gái" Hari Won nhận xét Đình Thi đã tự tin và đẹp trai hơn rất nhiều so với vòng đầu. Trấn Thành dành lời khen về tạo hình cho Đình Thi nhưng cũng tranh thủ "đá xéo" Hari Won: "Tôi không biết Hari Won ăn dầm nằm dề với Sơn Tùng cỡ nào nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý với nhận xét của giám khảo Hari Won". Hari Won đã đề nghị đổi ghế ngồi vì "Không muốn lây virus chanh chua khi ngồi trên ghế của Trấn Thành". Hari Won và Việt Trinh cho 9 điểm, Trấn Thành cho 8,5.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 14.
Trọng Nghĩa - "Đan Nguyên" đường phố tiếp tục cởi bỏ vẻ bụi bặm để hóa thân thành hình tượng Trường Vũ với ca khúc "Xin làm người xa lạ". Trấn Thành nhận xét "Lâu lâu bạn mới giống Trường Vũ một tí" do tập luyện sai phương pháp. Nam giám khảo khuyên thí sinh nên tập lại dáng đứng và cách nói chuyện "mang hơi hướng buồn ngủ, não nề" hơn để giống bản chính hơn. Trấn Thành nhận định Trọng Nghĩa chưa tiến bộ. Theo dõi âm nhạc Việt Nam từ bé nên Hari Won khá rành về Trường Vũ. Để thí sinh tiến bộ hơn, nữ giám khảo đã tỉ mỉ hướng dẫn cách đặt bàn chân và đi đứng để thí sinh hoá thân thành Trường Vũ trọn vẹn hơn. Hari Won nhận thấy nam thí sinh có tiến bộ và cần cố gắng hơn nữa. Trấn Thành chấm 8 điểm, Việt Trinh và Hari Won cho 8,5.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 17.
Với tổng số điểm quy đổi 40-60, "Trường Vũ" Trọng Nghĩa đã phải dừng cuộc chơi trước hình tượng "Sơn Tùng M-TP" của Đình Thi.
Hari Won dụ thí sinh nam cởi áo, Trấn Thành mê eo của Mỹ Tâm - Ảnh 19.
"Biến hoá hoàn hảo" tập 7 sẽ phát sóng vào lúc 21h, thứ Bảy (18/06) trên HTV7.
Theo QuangMT; Ảnh: Lê Nhân - Vũ Duy / Trí Thức Trẻ

Bắt tạm giam đối tượng nhiều lần gây rối trật tự công cộng

Pháp luật | 21:46 Thứ Bảy ngày 11/06/2016
(HNMO) - Chiều 11-6, Cơ quan CSĐT - CA quận Đống Đa cho biết, đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cấn Thị Thêu (SN 1962, quê ở Kim Quan - Thạch Thất, hộ khẩu thường trú tại Dương Nội, Hà Đông) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” (theo Điều 245 Bộ luật Hình sự).

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu tổ chức một số công dân ở phường Dương Nội (từ 50 đến 200 người) mặc áo đồng phục in các nội dung phản đối chính sách của Nhà nước, nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan trung ương và TP Hà Nội đưa đơn khiếu kiện về đất đai. Thực chất, nội dung khiếu kiện của Cấn Thị Thêu và một số công dân ở Dương Nội đã hết thẩm quyền giải quyết, được Thanh tra Chính phủ trả lời tại Kết luận số 1078/KL-TTCP (ngày 4-5-2012) và UBND TP Hà Nội trả lời tại Thông báo số 151/TB-UBND (ngày 16-5-2013) về việc chấm dứt thụ lý giải quyết kiến nghị, khiếu nại của Cấn Thị Thêu và số công dân phường Dương Nội.

Ngày 25-4-2014, Cấn Thị Thêu đã bị bắt giam và xử tù 15 tháng về tội “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi chấp hành xong hình phạt, trở về địa phương (25-7-2015), Cấn Thị Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật mà tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung đông người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô nên đã 4 lần bị xử phạt vi phạmhành chính (vào các ngày 30-9-2015, 23-10-2015, 19-1-2016 và 6-4-2016) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Đáng chú ý, ngày 27-2-2016, Cấn Thị Thêu kêu gọi, kích động một số công dân khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện ở các địa phương khác (khoảng 200 người) tập trung tại khu vực trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương (quận Hà Đông) căng băng rôn, khẩu hiệu, tuần hành gây mất an ninh trật tự. Không những thế, Thêu còn vu cáo chính quyền vi phạm nhân quyền, đàn áp người khiếu kiện và được một số công dân quay video, đăng tải trên mạng xã hội facebook, các đài báo nước ngoài đưa tin, bình luận, chia sẻ với mục đích chống phá Nhà nước Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 8-4-2016, Cấn Thị Thêu kích động, cùng một số công dân khiếu kiện kéo đến khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên - Môi trường, sau đó di chuyển đến khu vực Đại sứ quán Mỹ, kết hợp với một số đối tượng từng nhiều lần tham gia các cuộc tụ tập tuần hành gây mất an ninh trật tự, hô hào, căng băng rôn có nội dung xấu. Dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động, Cấn Thị Thêu và số công dân trên không dừng lại, tiếp tục kéo về khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên - Môi trường la hét, căng băng rôn, khẩu hiệu và nằm ra lòng đường cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự khu vực.

Trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Cấn Thị Thêu cùng con trai đã chụp ảnh, đăng lên facebook với nội dung kích động số công dân khiếu kiện phường Dương Nội tẩy chay bầu cử.

Theo cơ quan công an, hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần, nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật… Hiện Cơ quan CSĐT - CA quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu và các đối tượng liên quan.
Thành Tâm

Clinton vượt Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng


  • 0


  • 1
Trong cuộc thăm dò trực tuyến, số người ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã vượt 11 điểm so với đối thủ, tỷ phú Donald Trump của phe Cộng hòa.
Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến do Reuters đưa ra từ ngày 5 - 10/6 cho thấy số người ủng hộ bà Clinton đạt 46% trong khi số người ủng hộ tỷ phú Trump là 34,8%. 19,2% số cử tri còn lại chưa đưa ra quyết định cuối cùng về người họ sẽ lựa chọn trở thành tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo.
Clinton vuot Trump trong cuoc dua vao Nha Trang hinh anh 1
Bà Clinton đang bỏ xa đối thủ Trump trong cuộc thăm dò trực tuyến của Reuters. Ảnh: Reuters
Bà Clinton tiếp tục dẫn trước đối thủ Trump như một tuần trước đó. Trong tuần vừa qua, cựu ngoại trưởng Mỹ đã đạt đủ số phiếu cần thiết, đánh bại Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Bà Clinton cũng đã nhận được sự ủng hộ quan trọng của Tổng thống Barack Obama, người từng đánh bại bà trong cuộc đua năm 2008, và các nhân vật cấp cao của đảng.
Trong khi bà Clinton liên tiếp giành sự ủng hộ từ nội bộ đảng và công chúng, vị tỷ phú New York lại mắc sai lầm và bị chỉ trích. Tuần qua, ứng viên Trump khiến lãnh đạo của cả đảng Cộng hòa và Dân chủ bất bình khi đặt câu hỏi về tính công bằng của một thẩm phán người Mỹ gốc Mexico vì cho rằng người này thành kiến với ông về kế hoạch xây dựng bức tường ngăn cách hai quốc gia.
Vị tỷ phú bất động sản cũng tiếp tục tranh cãi với lãnh đạo đảng Cộng hòa về cương lĩnh tranh cử và vật lộn với những câu hỏi về sự tồn tại của Đại học Trump sau khi nó bị cáo buộc lừa đảo hàng nghìn người với số tiền lên đến 35.000 USD cho việc học hỏi chiến lược bất động sản từ Trump. Dù Trump khẳng định vụ kiện nhằm mục đích chính trị nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng của nó với uy tín của ông trên cương vị ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Theo bạn, ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay?

Xem kết quả

Tỷ phú Trump bất ngờ dịu giọng, thay đổi phong cách

Sau khi bị lên án gay gắt vì chỉ trích một thẩm phán gốc Mexico, tỷ phú Donald Trump trong một buổi vận động bất ngờ dịu giọng và hứa sẽ thực thi hòa hợp dân tộc.
Hồng Duy

Nước Nga đương đại hướng đến phát triển hợp tác toàn diện với Việt Nam


Thứ Bảy, 11/06/2016, 02:21:50
 Font Size:     |        Print
LTS - Nhân dịp Quốc khánh LB Nga (12-6), Đại sứ LB Nga tại Việt Nam K.V.Vnu-cốp đã có bài viết đánh giá về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Nước Nga đương đại là một quốc gia mạnh mẽ, thịnh vượng và dân chủ, với hệ thống chính trị ổn định. Chúng tôi có quyền tự hào rằng, chúng tôi đã vượt qua những khó khăn, đạt những thành tựu quan trọng trong nhiều lĩnh vực phát triển chính trị và kinh tế - xã hội. Cho dù có những phức tạp trong những năm gần đây, mức sống của người dân Nga đã căn bản gia tăng, lần đầu kể từ năm 1991 đã ghi nhận được sự tăng trưởng tự nhiên về dân số và gia tăng tuổi thọ trung bình của công dân. Nga đang thực hiện các dự án nhà nước có quy mô lớn, nhằm sử dụng tiềm năng thiên nhiên và con người vô cùng phong phú, khuyến khích phát triển công nghiệp và nông nghiệp để giảm sự phụ thuộc bên ngoài; tiến hành công cuộc hiện đại hóa quy mô lớn cho các lực lượng vũ trang, trang bị vũ khí hiện đại, để có thể đáp trả hiệu quả bất kỳ thách thức và mối đe dọa bên ngoài nào, trong đó, đe dọa lớn nhất của thế giới là chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Sự phát triển nội tại hài hòa của nước Nga đương đại là không thể, nếu thiếu sự tham gia tích cực vào các tiến trình quốc tế. Chúng tôi không ngừng thúc đẩy một chương trình nghị sự tích cực, sẵn sàng hợp tác cùng có lợi với toàn thể đối tác nước ngoài hoặc các liên kết của họ, nhưng các lợi ích dân tộc hợp pháp của chúng tôi phải được tôn trọng.
Trong khi phát triển sự hợp tác bình đẳng với các quốc gia trên thế giới, LB Nga dành sự quan tâm đặc biệt cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khu vực đang dần trở thành trung tâm kinh tế và chính trị của thế giới. Với tư cách là Đại sứ Nga tại Việt Nam, tôi rất vui mừng rằng, chính đất nước của các bạn đã trở thành nước đầu tiên mà Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) đạt thỏa thuận về việc ký kết hiệp định song phương về thương mại tự do mà như chúng tôi hy vọng, sẽ bắt đầu có hiệu lực trước cuối mùa hè. Chúng tôi nhìn thấy triển vọng to lớn trong việc phối hợp các khuôn khổ liên kết khác nhau tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa các quốc gia, thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á, Liên minh kinh tế Á - Âu và Tổ chức hợp tác Thượng Hải.
Một trong những nhiệm vụ chính của Nga là phát triển mối quan hệ với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á. Điều này được minh chứng bởi kết quả của Hội nghị cấp cao Nga - ASEAN mới diễn ra gần đây tại Xô-tri.
Một ưu tiên trước sau như một của Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là việc củng cố quan hệ với Việt Nam, quan hệ đó hiện nay đã vươn lên tầm cao quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Quan điểm này không bị tác động bởi những dao động cục diện, đã được nhiều lần khẳng định bởi ban lãnh đạo cấp cao nhất của đất nước chúng tôi và đã được ghi nhận bằng một mục riêng trong Học thuyết đối ngoại của LB Nga. Hiện nay, giữa Nga và Việt Nam đang duy trì đối thoại chính trị thường xuyên, phối hợp hành động trên nhiều diễn đàn quốc tế, trước hết là Liên hợp quốc. Sự hợp tác giữa hai nước chúng ta đang phát triển thực chất trong tất cả lĩnh vực: từ việc cùng khai thác dầu khí, năng lượng hạt nhân và năng lượng điện đến các giao lưu tiếp xúc trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, giáo dục, văn hóa, du lịch. Một trong những sự kiện mang tính then chốt trong chương trình nghị sự song phương trong năm nay là chuyến thăm chính thức đến Nga của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vừa qua. Các thỏa thuận đạt được trong thời gian gần đây cho thấy chất lượng mới trong sự phối hợp hành động Nga - Việt, thông qua những dự án mới mang tính đột phá. Trong số đó có Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU, Nghị định thư Liên Chính phủ về hỗ trợ sản xuất các phương tiện giao thông có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam, các nỗ lực chung nhằm phát triển tại Việt Nam ngành năng lượng hạt nhân, việc chuyển đổi của các công ty từ khai thác dầu khí đơn giản sang các hình thức hợp tác mang tính công nghệ và sinh thái, các sáng kiến song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, thành lập quỹ đầu tư Nga - Việt với số vốn 500 triệu USD để cung cấp tài chính cho các dự án có triển vọng và hoạt động của các doanh nhân trên lãnh thổ của nhau.
Nga sẵn sàng đẩy mạnh hoạt động chung với Việt Nam nhằm bảo đảm an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong suốt thời gian dài, kể cả những năm tháng gian khổ nhất, Nga là một đối tác tin cậy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như hợp tác kỹ thuật - quân sự, dầu khí…
Nga mong muốn cùng Việt Nam và các nước ASEAN củng cố sự ổn định trong khu vực, ủng hộ bảo đảm an ninh biển, tự do hàng hải và hàng không, thương mại không bị cản trở; ủng hộ sự kiềm chế trong các mối quan hệ, không sử dụng và đe dọa bằng vũ lực, giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có các nguyên tắc đã được ghi nhận trong Hiến chương Liên hợp quốc, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, đồng thời chiểu theo các quy chuẩn hiện hành và hoạt động thực tế được khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO); ủng hộ việc thực thi đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và việc nhanh chóng thông qua trên cơ sở đồng thuận Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).
Chúng tôi quyết tâm tăng cường sự hợp tác nhân văn với Việt Nam, khuyến khích các trao đổi văn hóa và quan hệ giao lưu nhân dân. Trong năm nay, Chính phủ Nga đã quyết định dành cho các công dân Việt Nam 855 suất học bổng đào tạo miễn phí tại các trường đại học của Nga, còn trong những năm tiếp theo dự kiến gia tăng con số này lên 1.000.
Sự phối hợp hành động giữa Nga và Việt Nam phát triển đã hơn 66 năm nay, dựa trên cơ sở kinh nghiệm lịch sử phong phú, trên tình hữu nghị truyền thống và tình cảm yêu mến lẫn nhau chân thành, và trong giai đoạn hiện nay lại được củng cố thêm bởi việc cùng sẵn sàng nỗ lực tìm kiếm các lĩnh vực mới trong hoạt động chung vì lợi ích của hai quốc gia và nhân dân hai nước. Tôi tin tưởng rằng, quan hệ giữa hai nước chúng ta sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.

Xe ben tông ôtô dừng đèn đỏ, trung tâm Sài Gòn kẹt cứng


    Chiếc ôtô dừng đèn đỏ ở giao lộ quận 1 bất ngờ bị xe ben lao tới húc mạnh, ủi đi nhiều mét. Cầu Khánh Hội hướng về trung tâm TP ùn ứ nghiêm trọng.
    Sáng sớm 11/6, xe ben mang BKS 51C do tài xế Nguyễn Thành Trung (32 tuổi) điều khiển lưu thông trên cầu Khánh Hội hướng từ quận 4 qua quận 1, TP HCM.
    Xe ben tong oto dung den do, trung tam Sai Gon ket cung hinh anh 1
    Chiếc ôtô bị tông bẹp dúm. Ảnh: Lê Trai
    Khi vừa đổ hết dốc cầu, chiếc xe ben bất ngờ lao vào dòng phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).
    Ôtô 4 chỗ BKS 51F do tài xế tên Minh (25 tuổi) bị xe ben húc mạnh, ủi đi một đoạn, kẹp chặt vào đuôi container BKS 51C đang dừng phía trước.
    Vụ tai nạn khiến ôtô 4 chỗ hư hỏng nặng phần đầu, bẹp dúm phần đuôi. May mắn, tài xế chỉ bị trầy xước nhẹ.
    Xe ben tong oto dung den do, trung tam Sai Gon ket cung hinh anh 2
    Cầu Khánh Hội kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Lê Trai
    Các phương tiện gây tai nạn chiếm gần hết làn đường khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng.  Các loại xe nối đuôi hơn 1 km, nhích từng chút về trung tâm.
    Lực lượng chức năng quận 1 đã đến xử lý hiện trường, phân luồng giao thông. Đến 7h30 cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn mới được giải quyết xong.
    Lê Trai

    Kỷ luật Trung tá công an chèn ép doanh nghiệp, quan hệ bất chính

    VOV.VN - Trung tá Trần Hoàng Tấn, Đội trưởng đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ CA tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác.
    Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền; Đảng ủy Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh cũng đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với Trung tá Trần Hoàng Tấn, Đội trưởng đội 2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Kiên Giang; đồng thời điều  chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra  Phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh.
    ky luat trung ta cong an chen ep doanh nghiep, quan he bat chinh hinh 0
    Phần trả lời của Công an tỉnh Kiên Giang cho cơ quan báo chí về kết quả xử lý ông Tấn (Ảnh: NLĐ)
    Trước đó, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo ông Tấn lạm dụng chức vụ, quyền hạn và có quan hệ nam nữ bất chính. Qua nội dung đơn tố cáo, Công an tỉnh Kiên Giang đã đi xác minh và kết luận Trung tá Trần Hoàng Tấn không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và của ngành như thành lập doanh nghiệp tư nhân hành nghề kinh doanh xe tải và mua bán tôm, cua, cá đi TP HCM, các nơi khác và ngược lại.
    Sau một thời gian, ông Tấn chuyển thành công ty TNHH MTV Trần Phát Hân do vợ đứng tên.
    Trong thời gian này, ông Tấn lợi dụng chức trách, nhiệm vụ là cảnh sát kinh tế để xe của mình chở hàng hoá quá tải trọng, chở tôm có bơm chích tạp chất và cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần. Ông Tấn cũng đe doạ đối với những ai không thuê xe tải của ông Tấn mà thuê xe của người khác chở hàng.
    Vì vậy, nhiều người phải chuyển sang thuê xe của ông Tấn khiến cho một số người kinh doanh nghề xe tải không hoạt động được hoặc phải bỏ nghề hoặc chuyển đi nơi khác làm ăn.
    Theo kết luận của Công an tỉnh, ông Tấn cùng một phụ nữ vay mượn tiền của nhiều người kinh doanh mua bán tôm, cua thời gian dài không trả, cùng với người này chiếm dụng tiền của nhiều người mua bán tôm, cua. 
    Kết luận của Công an tỉnh xác nhận nội dung tố cáo ông Tấn quan hệ nam nữ bất chính trong thời gian dài là đúng. Ngoài ra qua kiểm tra phát hiện việc kê khai tài sản thu nhập của ông Tấn không trung thực và đầy đủ.
    Trước Thông tin cho rằng Trung tá Trần Hoàng Tấn chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo và chuyển vị trí công tác là quá nhẹ, chưa tương xứng với những sai phạm, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho rằng: Lãnh đạo Công an tỉnh đã xử lý sai phạm của Trung tá Tấn theo đúng quy định./.
    Lam Hiếu/VOV-ĐBSC

    Vietnam Idol: xuất hiện thí sinh là quán quân Sao Mai 2013 

    11/06/2016 15:58 GMT+7
    TTO - Năm chiếc vé vàng đầu tiên của Vòng thử giọng TP.HCM đã có chủ nhân, trong đó có Ngô Thanh Huyền quán quân Sao Mai điểm hẹn 2013, trong tập 3 Thần tượng âm nhạc phát sóng trên VTV3 đêm 10-6.
    >> Ngô Thanh Huyền - That’s ok, Đường cong
    Với chất giọng sáng và đầy nội lực, Ngô Thanh Huyền, quán quân Sao Mai điểm hẹn 2013  bước đầu ghi điểm với ban giám khảo khi thể hiện ca khúc That’s ok. Tuy không nhận được sự đồng ý từ ca sĩ Bằng Kiều, nhưng sau khi nghe trình bày thêm ca khúc Đường cong, ca sĩ Thu Minh đã đánh giá Thanh Huyền dung hòa được cả hai yếu tố giải trí lẫn chuyên môn.
    Cùng với lá phiếu của Quang Dũng, cái “gật đầu” của Thu Minh đã trở thành quyết định cuối cùng giúp Thanh Huyền có tấm vé vàng bước vào vòng trong.

    >> Minh Trị - What is love
    Từng nhận được vé vàng ở Vòng thử giọng mùa trước nhưng Minh Trị lại chưa may mắn tiến sâu vào vòng trong. Trở lại với hình ảnh hoàn toàn mới, đặc biệt là sự tiến bộ trong giọng hát khi thể hiện ca khúc What is love, Minh Trị đã khiến ban giám khảo phải ngỡ ngàng, đặc biệt là ca sĩ Thu Minh phải reo lên thích thú khi nhận ra chàng bác sĩ tăng động ngày nào.
    Phần trình diễn lôi cuốn và khiến người nghe “muốn nghe tiếp” đã giúp Minh Trị nhận tấm vé vàng hoàn toàn thuyết phục.
    >> Trương Quốc Bảo - Đông
    Gây ấn tượng với ban giám khảo về ngoại hình, sự tự tin và nụ cười thân thiện, Quốc Bảo còn trình bày giọng hát nam tính qua bài hát Đông (sáng tác: Vũ Cát Tường).
    Tuy nhiên giám khảo Bằng Kiều cho rằng giọng hát của anh vẫn chưa đạt được độ sắc nét và “cách xử lý bài bị đối chọi với nội dung bài hát”. Tuy vẫn còn thiếu sót, nhưng với tư duy âm nhạc thông minh, cả ba giám khảo đã đồng ý trao tấm vé vàng cho Quốc Bảo.
    >> Huỳnh Lệ Huyền - Quán cũ và Trưng vương khung cửa mùa thu
    Huỳnh Lệ Huyền hiện đang học tại Trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội, chuyên ngành sư phạm âm nhạc. Cô quyết tâm chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát đầy cảm xúc của mình qua ca khúc Quán cũ nhưng chưa thành công.
    Được trao thêm cơ hội, Lệ Huyền đã không bỏ lỡ khi tận dụng thế mạnh vừa đàn vừa thể hiện bài hát Trưng vương khung cửa mùa thu vô cùng dễ thương, như lời nhận xét của giám khảo Quang Dũng và Bằng Kiều.
    >> Gịp Lỷ Mùi - Bay
    Với phong cách thời trang cá tính, Gịp Lỷ Mùi còn được ban giám khảo đánh giá là “thí sinh hát bài Bay hay nhất” trong tất cả thí sinh chọn ca khúc này để dự thi. Giám khảo Bằng Kiều đồng ý chọn vì cách xử lý bài hát của cô gái này “không giống chị Thu Minh”. Còn Quang Dũng lại cho biết “anh cảm được năng lượng, sự khỏe khoắn và trẻ trung trong bài hát”.
    HẢI TRUNG

    Hà Hồ, Phạm Hương ‘chặt chém’ nhau tơi bời

    - Hà Hồ, Lan Khuê và Phạm Hương không chỉ xinh đẹp rạng ngời mà còn liên tục khiến báo giới ồ lên vì những pha đối đáp sắc sảo, hài hước.Sáng ngày 11/6, Ban tổ chức (BTC) đã tiến hành họp báo ra mắt chương trình The Face Việt Nam với tên gọi Gương mặt thương hiệu. Tại buổi họp báo, ba nữ HLV và host điển trai của The Face Việt, siêu mẫu Vĩnh Thuỵ, đã xuất hiện rạng rỡ, thần thái đầy quyền lực trước ống kính báo giới. Dù đến muộn nhưng Hà Hồ vẫn đẹp rạng ngời và trở thành tâm điểm của sự quan tâm. Tuy nhiên chiếc váy khoét sâu vô tình làm lộ rõ khuôn ngực gầy trơ xương của cô. Nhiều người có mặt trong sự kiện lập tức nhận ra việc Nữ hoàng giải trí đã sút cân khá nhiều. Hà Hồ thanh minh việc sút cân không phải do kén ăn mà vì cô quá lo nghĩ khi ngồi ghế nóng The Face Việt.
    The Face, The Face Việt Nam, The Face Việt Nam 2016, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương
    HHHV VN Phạm Hương ăn mặc giản dị đến từ rất sớm
    Trước khi bắt đầu buổi họp báo, VietNamNet đã có màn hỏi đáp nhanh với HLV Lan Khuê rằng liệu cô nói gì khi bị chê lép vế trước hai cái tên còn lại. Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 khẳng định chuyên môn của cô trong lĩnh vực người mẫu quảng cáo hoàn toàn không thua kém gì Hà Hồ hay Phạm Hương. Lan Khuê tin rằng BTC có lý do khi mời cô ngồi vào vị trí HLV.
    Trong suốt quá trình diễn ra họp báo, Lan Khuê cũng tự tin bày tỏ quan điểm trước báo giới về chương trình và phạm vi chuyên môn của mình. Lan Khuê đã khiến Hà Hồ giật mình khi xem lại video giới thiệu chương trình, ở phân đoạn cô thị phạm thí sinh: “Em cười là cười bằng ánh mắt chứ không phải mở miệng ra mới là cười”. Hà Hồ đã phải liên tục dành những lời có cánh khi nói về năng lực và bản lĩnh của đàn em.  
    The Face, The Face Việt Nam, The Face Việt Nam 2016, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương
    Lan Khuê diện cây trắng, liên tục tạo dáng trước ống kính phóng viên
    Sau đó, đại diện VietNamNet đặt nghi vấn về tính công bằng, công tâm của cuộc thi khi Hà Hồ đang là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng tài trợ thì đến lượt Lan Khuê lên tiếng bênh vực đàn chị: “Đến nay đã hơn một nửa chặng đường, Lan Khuê là một trong những HLV, có thể xác nhận chị Hà hoàn toàn công tâm. Hiện tại, tôi chưa đánh hơi thấy “mùi” của sự can thiệp nào từ nhãn hàng tại trợ cả”.
    Trái với sự tung hứng ăn ý, nhịp nhàng giữa Hà Hồ và Lan Khuê thì HLV Phạm Hương lại tỏ ra kín tiếng hơn hẳn. Trong số những nhân vật then chốt của chương trình, Phạm Hương là người đến sớm nhất, ăn mặc giản dị và tạo dáng khá qua loa trước ống kính truyền thông. Suốt quá trình diễn ra họp báo, cô cũng hạn chế phát ngôn hơn. Đến lúc gần cuối, khi trả lời VietNamNet về mức giá cát-xê được nhận, Phạm Hương mới gây chú ý vì màn ‘chặt chém’ không khoan nhượng với Hồ Ngọc Hà.
    The Face, The Face Việt Nam, The Face Việt Nam 2016, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương
    Hà Hồ gợi cảm với váy hồng, đồng hành cùng cô là stylist Kelbin Lei
    Trước đó, Hà Hồ cũng đề nghị báo giới không đặt thêm câu hỏi nhạy cảm về những tin đồn mâu thuẫn đời tư giữa các HLV. Câu trả lời dứt khoát của Hà Hồ và sự im lặng của Phạm Hương khiến không khí chùn xuống trong giây lát. Đến khi trả lời về mức cát-xê ngồi ghế nóng, Phạm Hương vừa cho hay con số này thực sự không quá nhiều như mọi người vẫn nghĩ thì bị đàn chị ‘chặt’ không thương tiếc: “Nhưng nếu không có những con số đó thì ba chúng ta sẽ không ‘làm quá’ mỗi tập như vậy đâu. Cho nên tôi nghĩ là BTC cũng rất chịu chơi. Chưa kể con số đó nhiều hay ít vì với người này là ít nhưng với người khác đã là quá sung sướng”.
    Hà Hồ vừa đánh vừa xoa, sau khi ‘chặt’ đàn em thì lại hết lời khen ngợi: “Tôi rất vui khi được làm việc cùng Lan Khuê và Phạm Hương. Hai cô đều quên mình là hoa hậu để sống thật hết mức với cảm xúc và nghiêm khắc kinh khủng. Thỉnh thoảng tôi giật mình, tưởng mình mới là hoa hậu vì tôi thường dĩ hoà vi quý, thậm chí phải kéo các bạn xuống khi các bạn cao trào quá …”. Lúc này, Phạm Hương bất ngờ phản công: “Chị cũng là Hoa hậu quận 7 đấy thôi” khiến tất cả quan khách có mặt cười ầm, còn khổ chủ thì bẽn lẽn giải thích: “Nhưng ít nhất là mọi người chỉ gọi chị là ca sĩ chứ chưa ai gọi là hoa hậu, buồn thế”.
    The Face, The Face Việt Nam, The Face Việt Nam 2016, Hồ Ngọc Hà, Phạm HươngVĩnh Thuỵ đẹp trai như nam thần, thu hút mọi ánh nhìn
    Siêu mẫu Vĩnh Thuỵ – người đàn ông quyền lực duy nhất của The Face – xuất hiện lẻ bóng trong buổi họp báo. Anh tỏ ra lạnh lùng, ít nói, không tham gia vào những màn hỏi đáp, thậm chí yêu cầu MC không đặt câu hỏi cho mình. Khi được báo chí chất vấn, Vĩnh Thuỵ cũng trả lời vắn tắt và chủ động từ chối mọi nghi vấn xoay quanh “bạn gái tin đồn” Hoàng Thuỳ Linh.
    Tuy nhiên, HLV Hồ Ngọc Hà lại bất ngờ lên tiếng phát ngôn thay Vĩnh Thuỵ. Nữ hoàng giải trí cho hay mình không biết bạn gái Vĩnh Thuỵ là ai nhưng cô khẳng định người này chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. “Vĩnh Thuỵ hễ xong việc là vào phòng ngồi cùng với … các bạn nam. Tôi không biết giải thích thế nào nhưng các bạn có hành động rất nam tính. Anh không bao giờ thèm nhòm ngó các người đẹp hay đi qua liếc lại ai cả” – Hà Hồ dí dỏm tiết lộ “bí mật” của host Vĩnh Thuỵ trong quá trình làm việc chung.
    The Face là một chương trình truyền hình thực tế được tổ chức nhằm mục đích tìm ra người mẫu hội tụ đủ những tố chất để trở thành gương mặt đại diện, đại sứ cho các nhãn hàng, thương hiệu. Chương trình bao gồm 12 thí sinh được chia về cho ba đội. Đồng hành cùng các thí sinh trong suốt 12 tập của The Face là HLV Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Phạm Hương và host Vĩnh Thụy.
    The Face, The Face Việt Nam, The Face Việt Nam 2016, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương
    Bộ tứ quyền lực của The Face chính là sức hút số một của chương trình
    Ở mỗi tập thi, các thí sinh sẽ tham gia 2 phần thử thách: Thử thách kỹ năng cá nhân và Thử thách nhóm. Với mỗi thử thách cá nhân, sẽ có 1 HLV đứng ra đại diện để thị phạm và có quyền đưa ra người thắng cuộc. Còn ở thử thách nhóm, sẽ chỉ có 1 team thắng cuộc được quyết định bởi đại diện một nhãn hàng, thương hiệu hoặc tính trên số lượng bình chọn của một nhóm các khách mời danh dự. Đội thắng cuộc sẽ đem về cho HLV của họ quyền loại thí sinh (của 2 đội còn lại). HLV của 2 đội thua cuộc, mỗi người sẽ cử ra 1 thí sinh của team mình vào phòng loại. 2 thí sinh này sẽ thuyết phục HLV của đội thắng để ở lại cuộc thi. HLV đội thắng cuộc toàn quyền quyết định ai sẽ là người rời khỏi nhà chung.
    Ở phiên bản Việt Nam, The Face sẽ áp dụng một luật chơi chưa từng có là việc trao tay các HLV một quyền loại và thay thế thí sinh (nếu cần). Bằng quyền năng đặc biệt này, HLV có thể ngay lập tức loại 1 thí sinh trong đội của họ (nếu người đó có tư cách đạo đức không tốt, không chấp hành những nội quy, yêu cầu đề ra...) mà không cần trải qua bất cứ phần thử thách nào. HLV vừa sử dụng quyền loại người này có thể gọi trở lại 1 thí sinh đã rời khỏi nhà chung để thay thế (tuy nhiên thí sinh đó phải thuộc team của HLV khác).
    Gia Bảo

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét