Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

KIẾP GIANG HỒ 127

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những cậu bé lang thang trở thành võ sư "độc cô cầu bại"

Ngay từ thời niên thiếu, Mousetaza nhận thấy cần phải có võ nghệ phòng thân nên đã tìm đến các lò võ để học. Nghe danh Lâm Hữu Hội thượng đài bất khả chiến bại có mở lò võ ở Gò Vấp, Mousetaza đã đến xin bái sư phụ.

Trong số các võ sĩ lừng danh thời ấy của võ phái Long Hổ Hội phải kể đến Mousetaza. Đây là một cậu bé được sư tổ võ phái dạy cho rất nhiều bí kíp võ công. Mousetaza còn học được tuyệt chiêu "Tam chiến Lữ Bố" vang danh của phái Thiếu Lâm Nững Xị. Kế tiếp Mousetaza là Chà Và Hương (võ sư Ngô Văn Hương). Cậu bé lai Chà (cách gọi người Ấn Độ-PV) cũng là võ sĩ đánh cả trăm trận nhưng chưa biết mùi thất bại. Chà Và Hương cũng từng thọ giáo võ công Thiếu Lâm Nững Xị của Long Hổ Hội qua Mousetaza rồi nhiều võ phái khác.
Phái Long Hổ Hội đã đào tạo nhiều võ sĩ lừng danh
"Độc cô cầu bại" Mousetaza
Nói về sư huynh Mousetaza, cả võ sư Long Phi Báu và Long Phi Thanh, những môn đệ của Long Hổ Hội còn dạy võ tại TP.HCM đều tỏ ra khâm phục. Họ thường ngợi khen, ca tụng về võ thuật và cả những lần thượng đài của Mousetaza. Võ sư Long Phi Thanh cho biết, thời ấy nói đến Mousetaza bất cứ ai cũng đều biết đến. Đặc biệt là giới võ thuật và lính đặc công. Thời đó, Mousetaza chưa từng thất bại. Ông thượng đài từ Nam ra Bắc nhưng không có đối thủ. Với tuyệt chiêu "Tam chiến Lữ Bố" của Long Hổ Hội, Mousetaza được mệnh danh là "độc cô cầu bại" trên các võ đài.
Mousetaza không phải là con cháu của cố võ sư Lâm Hữu Hội. Ông thực chất là một cậu bé người Việt lai Ấn Độ, được sinh ra tại khu ngã sáu chợ Lớn. Không ai nhớ Muosetaza sinh vào năm nào. Họ chỉ biết ông là con của một cô gái Việt lấy một thanh niên Ấn Độ. Vào đầu thế kỷ XX, khu vực ngã sáu chợ Lớn có nhiều người nuôi bò sữa. Trong số này có khá nhiều người Ấn Độ đến Sài Gòn và sống bằng nghề này. Do vậy, nơi đây còn có cái tên gọi là khu "Chuồng bò".
Ngay từ thời niên thiếu, Mousetaza nhận thấy cần phải có võ nghệ phòng thân nên đã tìm đến các lò võ để học. Nghe danh Lâm Hữu Hội thượng đài bất khả chiến bại có mở lò võ ở Gò Vấp, Mousetaza đã đến xin bái sư phụ. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên ông được cố võ sư Lâm Hữu Hội rất thương. Đó là nghĩa khí giang hồ. Ông truyền dạy cho cậu bé lai Chà nhiều bí kíp của Thiếu Lâm Nững Xị, trong đó có tuyệt chiêu "Tam chiến Lữ Bố" nổi tiếng Sài Gòn và giới võ lâm lúc bấy giờ.
Võ sư Long  Phi Thanh cho biết, trong những năm còn ở đỉnh cao của sự nghiệp đấu võ đài, có lần Mousetaza đã hạ gục một cao thủ người Thái Lan tại Sài Gòn. Lúc ấy, võ sĩ Muay Thái là Ti Noi sang Việt Nam và thách đấu giới võ lâm, giang hồ Sài Gòn. Trước đó, Ti Noi đã hạ nhiều cao thủ người Việt. Đến khi gặp Mousetaza, với võ công cao cường thì Ti Noi phải ôm hận, về nước tiếp tục rèn luyện công phu, đợi ngày báo thù.
Sự nghiệp đấu võ đài của Mousetaza lên đỉnh cũng đồng nghĩa với ông được nằm trên đống tiền. Thời ấy, nhiều người nói vui có võ là có tiền. Võ sư nào cứ lên võ đài đấu thắng sẽ có rất nhiều tiền. Đánh trận càng lớn, tiền về càng nhiều. Thời hoàng kim, Mousetaza đã cưới vợ và mở một trang trại nuôi bò sữa tại Bà Quẹo. Nghiễm nhiên, ông trở thành ông chủ giàu có, sống vương giả.
Những tưởng cuộc sống sẽ thăng hoa với một võ sĩ lừng danh nhưng chính vì tiền mà ông lao vào tệ nạn bài bạc, rượu bia và hút xách… Dần dần, những thứ này đã khiến Mousetaza tan gia, bại sản. Những cuộc vui quên đường về cũng làm ông mất dần võ công bao năm khổ luyện.
Một thời gian sau, Ti Noi đã luyện tới đỉnh cao công phu và quay lại Sài Gòn thách đấu Mousetaza để báo thù trận thua nhục nhã năm xưa. Vì danh dự và sự khiêu chiến của đối thủ, Mousetaza thượng đài nghênh chiến. Nhưng vì ăn chơi, nghiện rượu nên chẳng mấy chốc, Ti Noi đã hạ Mousetaza phục thù.
Có người cho rằng, sau khi bị Ti Noi hạ, Mousetaza còn bị Kinh Kha (võ sư người Hoa, phái Bạch Mi) hạ gục. Sau này, sư đệ của Mousetaza là Long Mouse (tức Đới Văn Quý) đã rửa hận cho sư huynh bằng trận đánh hạ Kinh Kha với tuyệt chiêu cùi chỏ lật nổi tiếng. Liên tục thua trận, Muosetaza đã thấy mình bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Lúc này, võ sư nổi tiếng ngày nào lâm vào cảnh bi đát. Vợ con bỏ đi, Muosetaza tìm đến rượu để giải tỏa uất ức và buồn bã. Võ sư Long Phi Báu cho biết, ông qua đời vì bệnh tật tại Bà Quẹo. Sự nghiệp thăng hoa của một võ sĩ phái Long Hổ Hội chấm dứt từ đó.
Một thế Thiếu Lâm Nững Xị của Long Hổ Hội
Những trận đánh nổi tiếng của cậu bé đánh giầy
Võ sư Chà Và Hương tên thật là Ngô Văn Hương, từng là cố vấn cho Hội Võ Cổ truyền TP.HCM. Chà Và Hương cũng là một võ sĩ khét tiếng Sài Gòn xưa. Ông hiện sống tại Thủ Đức (TP.HCM). Nói về Chà Và Hương, võ sư Long Phi Báu cho biết, đây là võ sư được học nhiều môn phái võ khác nhau. Chà Và Hương cũng từng học Thiếu Lâm Nững Xị của Long Hổ Hội nhưng không học trực tiếp từ sư tổ Lâm Hữu Hội mà học từ Mousetaza.
Chà Và Hương sinh ra tại đất Long Xuyên, An Giang và sớm lên Sài Gòn mưu sinh. Là con lai Chà giống sư phụ một thời nên ông được đặt họ Chà. Học hành dở dang, ông theo đám trẻ lang thang hành nghề đánh giầy ở Sài Gòn. Chính cuộc sống "đầu đường xó chợ" đã dẫn Chà Và Hương tới những võ đài. Một lần, tại Tây Ninh, vì muốn kiếm tiền nên Chà Và Hương đã lên võ đài đấu với một võ sĩ là đệ tử của võ sư Cao Thành Sang và bị võ sĩ này đánh cho tơi tả.
Chính sau trận thua này, ông về Sài Gòn và gặp Mousetaza tại Bà Quẹo để bái sư. Tại đây, ông được Muosetaza dạy cho các tuyệt chiêu Long Hổ Hội. Sau đó, cậu bé lai Chà theo học nhiều sư phụ của các môn phái khác nữa. Và trong những lần thượng đài từ miền Tây như Bến Tre, Mỹ Tho, Long Xuyên đến các tỉnh miền Đông, từ Tây Nguyên là Biên Hòa, Buôn Ma Thuật… rồi ra các tỉnh miền Trung như Bình Định, Khánh Hòa… Chà Và Hương chưa một lần nào thất bại.
Khi đã ngoài tuổi 30, ông quyết định giải nghệ tuy nhiên vẫn muốn đánh một trận lớn. Nghĩ thế, Chà Và Hương thách đấu "hùm xám miền Trung" là võ sư Hà Trọng Sơn tại Quy Nhơn. Hà Trọng Sơn nhận lời nhưng cho con trai là võ sĩ Hà Trọng Khôi, lính trinh sát chế độ cũ thượng đài. Trận đấu thu hút đông đảo người đến xem. Tuy nhiên, sau vài đòn, Hà Trọng Khôi liên tục dính đòn và nằm trên sàn đau đớn. Võ sư Hà Trọng Sơn phải rút khăn trắng xin thua cho con. Bác sĩ kiểm tra cho thấy Hà Trọng Khôi không thể tiếp tục thi đấu.
Sau trận đánh, Chà Và Hương về mở lò dạy võ tại Bình Thạnh (TP.HCM) và tham gia bảo kê các nhà hàng, sòng bạc tại Sài Gòn. Các đệ tử có máu mặt của Chà Và Hương là Phi Long (Tạ Văn Hường), Phi Hổ (Lê Văn Hậu), Phi Hải (Lê Văn Phước), Phi Hùng (Lâm Văn Phi) và nữ võ sĩ Cẩm Hồng được giới giang hồ gọi "ngũ hổ tướng". Họ đánh đấm, quậy phá khắp nơi. "Ngũ hổ tướng" cùng với hàng trăm đệ tử của Chà Và Hương bảo kê hầu hết các quán bar, nhà hàng, sòng bạc nằm trên đường Tự Do (nay là Đồng Khởi) và Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM ngày nay)… Sau đó, những cuộc chiến giành lãnh địa của các băng đảng giang hồ khác như Đại Cathay, Tín Mã Nàm, Hải Phùng Kim... đã buộc Chà Và Hương dạt sang Biên Hòa (Đồng Nai) ngày nay. Sau khi đất nước thống nhất, Chà Và Hương đã quay lại nghiệp võ. Sau đó ông làm cố vấn cho Hội Võ Cổ truyền TP.HCM.

Ký ức Giang hồ Sài thành của võ sư Chà Và Hương

Kỳ 1: Ký ức trận thượng đài ‘chí tử’

Miền Nam trước 1975 vốn hỗn độn với hàng loạt băng nhóm giang hồ chia vùng hoạt động. Đó là ký ức của võ sư Chà Và Hương nhân chứng sống – một võ sỹ, giang hồ, tình như thủ túc với Đại Cathay, Minh “Cầu Muối”. Ông tiết lộ với PV báo Người Đưa Tin nhiều câu chuyện thú vị về đời sống giang hồ Sài Gòn xưa. Võ sư với “cặp dao cạo” lừng lẫy khiến đối phương khiếp sợ đã từng từ chối “tổ chức” của Năm Cam.
Bỏ nhà đi lang thang sống cuộc sống du thủ, du thực với đám trẻ du côn, Chà Và Hương học được bản lĩnh lì lợm. Không có tiền, Chà Và Hương đăng ký thượng đài khi mới 14 tuổi, không chút võ nghệ và bị đánh một trận nhừ tử. Sau trận thua ấy, ông quyết tâm tìm thầy học võ…
Bài học ân tình đầu tiên
Căn nhà đơn sơ nhưng rộng rãi của võ sư Chà Và Hương (tên thật là Ngô Văn Hương, sinh năm 1940, tại An Giang, lớn lên ở Hóc Môn, TP.HCM) ở huyện Củ Chi hiện là nơi chữa trị đông y. Ít ai biết cách đây 60 năm, Chà Và Hương là một đấu sỹ lừng danh, giang hồ cộm cán tình như thủ túc với Đại Cathay, Minh “Cầu Muối”. Chà Và Hương là con thứ 5 trong gia đình có 8 anh em, ông là con lai gốc Ấn Độ (thường gọi Chà Và) nên người ta thường gọi ông là Chà Và Hương.
Giang hồ Sài thành Kỳ 1: Ký ức trận thượng đài 'chí tử' - Ảnh 1
Võ sư Chà Và Hương (ngoài cùng bìa phải) trong ban cố vấn võ thuật Liên đoàn võ thuật TP.HCM.
Thuở nhỏ, nhà nghèo khổ, Chà Và Hương thường theo mẹ đi bán bánh ít ngoài chợ. Năm ấy Hương lên 9 tuổi, cõng em đi theo mẹ được cho cắc bạc mua kẹo là mừng lắm. Hương thấy mấy đứa nhỏ đánh giày có được ba đồng bạc thì mê, mỗi ngày cõng em theo lũ đánh giày để kiếm tiền, chiều lại về cùng mẹ. Đến khi cái bụi bặm tự do của thành phố cuốn hút Hương, Hương quyết định tự lập bằng cách trốn gia đình đi bụi.
Thấy thằng em đi theo tội nghiệp, chiều về Hương chỉ má cho em, rồi xách thùng giày đi luôn. Hương về chợ Bà Chiểu, Gia Định (bây giờ là Bình Thạnh) có đường ray xe lửa bắt đầu cuộc sống lang thang đường phố. Chà Và Hương kể: “Đi đánh giày được khoảng hơn hai năm thì tụi tui gặp một nhóc bảo kê tên Tới. Lúc đó nó hơn tui chừng bốn tuổi, thuộc hạng lưu manh sống gần bến xe, nó lấy tiền, lấy thùng giày và đánh đập tụi tui. Những ngày sau đó mỗi lần đụng nó là nó lại lấy tiền của tụi tui, trong đầu tui luôn nghĩ có ngày sẽ phục thù”.
Năm Hương lên 14 tuổi, gặp một người tên Sáu “cà” cụt một cánh tay, chuyên bảo kê quán bar. Lần đầu gặp Sáu “cà”, Hương vội cúi rạp xuống để đánh giày cho Sáu “cà”. Sáu “cà” giật mình toan quay lại quát mắng, nhưng khi thấy cậu bé Chà đen nhẻm thì ông bảo “đừng đánh giày anh, đứng lên ngồi đây ăn cơm đi”. Xong Sáu “cà” hỏi Hương ở đâu rồi kêu Hương về ở với vợ chồng ông. Sáu “cà” vốn là người trượng nghĩa và có máu mặt, nghe Chà Và Hương kể có kẻ trấn lột tiền đánh giày thì Sáu “cà” rất tức.
Sáu “cà” liền dẫn Chà Và Hương quay lại tìm kẻ trấn lột để đòi tiền và dạy cho hắn một bài học nhớ đời. Được hậu thuẫn, Chà Và Hương quay lại tìm gặp kẻ tên Tới để đánh. Thấy Chà Và Hương có người lớn đi cùng, Tới toan bỏ chạy nhưng bị chặn lại đánh tới tấp. Nhiều người thấy máu đổ thì chạy tới bênh, Sáu “cà” quát lớn “anh em dang ra đi, để thằng em tui nó đánh cho thằng nhóc này một trận. Thằng nhóc này giang hồ lắm, đã trấn lột hết tiền đánh giày mồ hôi công sức của thằng em tui”.
Một lần Sáu “cà” ra đường gặp lính Tây, hai bên đụng độ, Sáu “cà” rút súng bắn một tên gục. Thấy đối phương có súng, lính tây đổ xô vào bắn chết Sáu “cà”. Người ta đi đường thấy vậy liền chạy về báo cho Chà Và Hương, ông chạy ra thì thấy Sáu “cà” đã nằm sõng soài bên ống cống, người đầy máu, bao quanh là cảnh sát. Chà Và Hương hoảng loạn bỏ chạy một mạch về phòng, đợi chị dâu về Hương thông báo rồi hai chị em ôm nhau khóc ngất. Được một thời gian thì người chị dâu này bỏ Chà Và Hương mà đi đâu không ai biết. Chà Và Hương một lần nữa lại bơ vơ, nhưng cái cảm giác bơ vơ của lần này pha lẫn chút sợ hãi và bất cần.
Trận thượng đài “nhừ tử”
Sau lần mất Sáu “cà”, Chà Và Hương quay lại nghề đánh giày. Hương ra vùng Đa Kao, Tân Định (quận 1) vì thấy ở đó làm ăn được, nhưng ở đó lại có thằng Cà Na làm “trùm” đánh giày, không phải dạng thường. Cà Na da đen nhẻm, thấp hơn Hương, nhưng người đậm hơn và rất lì, hễ cứ có kẻ nào lạ mặt tới địa bàn của Cà Na là nó đánh đuổi. Chà Và Hương nhiều phen bị Cà Na đánh cho chạy bán sống, bán chết.
Cà Na ở khu Đa Kao sang ghẹo lần nào là bị Hương phục cầm đòn gánh đánh, Cà Na cũng đánh trả làm Hương bể đầu nhiều lần. Về sau cứ đánh qua đánh lại không bên nào chịu thua bên nào, Cà Na mới thương lượng với Hương làm huề. Lúc ấy Hương về khu Cà Na ở, hai người trở nên thân thiết.
Một lần đoàn xe đua tổ chức đua xe đạp, Cà Na rủ Hương đi xem chung. Đoàn đua đi tới Tây Ninh rồi lại từ đó về đích là Sài Gòn. Hương với Cà Na bắt xe đò đi theo, nhưng đến Trảng Bàng thì đường bị kẹt, đoàn xe đạp đi mất. Hai gã xuống xe đi lang thang, tới một sân lớn người ta để bảng đấu võ đài thì Cà Na bỏ nhỏ “ê, tao với mày vô uýnh”. Lúc đó Hương chỉ mới 14 tuổi, nặng 37kg.
Giang hồ Sài thành Kỳ 1: Ký ức trận thượng đài 'chí tử' - Ảnh 2

Chà Và Hương thời còn trẻ.

Theo trí nhớ của võ sư Chà Và Hương, thời đó Sài Gòn nổi tiếng với các tay đấm Mã Thành Long, Long Hổ Hội, Cao Thành Sang… Họ đấu đài không cần biết võ sỹ thuộc môn phái nào, có nghề hay không. Chà Và Hương can thì Cà Na bảo “ở dưới đất uýnh lộn mày chịu được, còn lên đài uýnh có người can, thắng được 400 đồng, thua cũng được 300 đồng, làm gì ra?”. Hai người đồng ý vào đăng ký rồi được phát mỗi người một cái phiếu ăn cơm, còn tiền bạc mang theo họ bỏ ra tự mua quần áo giống kiểu người đi thi đấu.
Chà Và Hương bảo: “Thời đó người ta không có cân ký để lựa chọn đối thủ ngang tầm, người ta cứ lựa người nào thì đánh với người đó. Cà Na chọn thằng Ba Tăng (Văn Tâm), một du côn ở Thị Nghè, tướng cao to lực lưỡng, có học võ của võ sư Văn Hai. Thằng Cà Na quả quyết “tao có uýnh thằng đó rồi, lần đó nó bỏ chạy”. Thấy thằng Cà Na chỉ thằng to con, tôi đâu chịu thua, cũng chỉ ngay một người to con lại trúng ngay cao thủ Cao Thành Hai học trò của võ sư Cao Thành Sang. Thằng Cà Na uýnh rất táo tợn, cứ lao thẳng đập vào mặt đối thủ, chỉ ít phút sau là đối thủ chịu thua. Tôi cũng bắt chước thằng Cà Na, nhưng tôi gặp cao thủ nên bị đập gãy cả răng, muốn xỉu luôn…”.
Khi Cà Na hạ gục đối thủ xong thì có một ông già tới hỏi “con là học trò của ai?”, Cà Na khẳng khái nói “Huỳnh Tiền”. Nhưng đâu có ngờ ông già hỏi Cà Na chính là Huỳnh Tiền. Huỳnh Tiền mới bảo: “Tao nè, mày đem danh dự của tao ra thì cũng được, bây giờ mày có muốn học nghề không thầy đưa mày về dạy”. Lúc đấy Cà Na mừng quá chạy lại ôm Hương rồi bảo “tao theo thầy tao, hai anh em chia tay”.
Còn khi ấy, mousetaza Anh Tú đưa Chà Và Hương về Bà quẹo chăn bò. Ông để bao cát trong chuồng bò, bắt Hương tập đá. Sau sáu tháng Hương được thầy đưa xuống Mỹ Luân đánh đài. Tối đó Hương gặp Hoàng Mã và thắng thuyết phục đối thủ này bằng những cú đá sấm sét. Ở với thầy được hơn một năm anh trai Chà Và Hương tìm gặp được. Lần gặp Hương, người anh của ông khóc vì thương em, cảm tình nghĩa ấy mà Hương theo anh về học chữ, nhưng không thành công.
————-0————–0——————-

Kỳ 2 : Anh hùng chê… mỹ nữ

Ở đỉnh cao sự nghiệp võ thuật, cặp cùi chỏ của Chà Và Hương được ví như “cặp dao cạo”, hung thần của các võ sỹ trên sàn đấu. Ông đã đánh thắng võ sư lừng danh đất Trà Ôn, được Quận trưởng ngỏ ý gả con gái yêu, nhưng mê tiếng hò reo tán thưởng, Chà Và Hương đã từ chối tiền bạc, mỹ nữ.
Cặp chỏ tàn khốc, bất bại
Giới giang hồ thượng võ bấy giờ vẫn thường nói câu vần “cặp chân Sáu nhỏ, cặp chỏ Chà Và Hương”. Ý muốn nói cặp chân của Sáu “nhỏ” nhanh lẹ như chớp, thoáng chốc hạ gục đối thủ, còn cặp chỏ của Chà Và Hương thâm hiểm, tàn khốc chẳng chừa một ai. Thời ấy, người ta gọi cặp chỏ của Chà Và Hương là “cặp dao cạo” sắc lẹm, vô địch hạng gà miền Nam năm 1961. Cả Sáu “nhỏ” và Chà Và Hương đều là những đứa trẻ thân nhau từ nhỏ, chở nhau trên chiếc xe đạp và cùng chung một sư phụ Kít Đăm Xây.
Giang hồ Sài Thành Kỳ 3: Anh hùng chê... mỹ nữ - Ảnh 1
Võ sư Chà Và Hương kể về những chiến tích của mình.
Đất miền Tây thời ấy có rất nhiều cao thủ, nhưng hầu hết những người đấu với Chà Và Hương đều phủ phục. Có lần võ sỹ lừng danh Nguyễn Hữu Thọ bảo với các võ sỹ miền Tây rằng: “Nghề võ tui bay dữ, nhưng không có thằng nào có gan hết. Tụi bay thấy máu là sợ xanh mặt, còn thằng Chà Và nó thấy máu, nó vuốt máu, nó liếm máu rồi cười ha hả. Nó gí tụi bay chạy khắp sàn đấu. Tao khoái thằng đó”.
Trong số những võ sỹ miền Tây có người tên Nguyễn Hữu Tiết (thường gọi là Sáu), lỡ lời ngạo mạn “tụi bay coi tối nay tao bẻ cổ nó (ý muốn bẻ cổ Chà Và Hương)”. Nghe thấy vậy trọng tài Sơn bảo: “Ở đây tụi bay không thằng nào đánh ăn được thằng ấy hết, tối nay mày bẻ được không thì mày biết”. Nghe thấy vậy võ sỹ Sáu bực mình nói ngay với ban tổ chức cho đấu với Chà Và Hương. Tối đó, thượng đài trong không khí sục sôi, võ sỹ Sáu đã không giữ được bình tĩnh, lao vào toan hạ gục Chà Và Hương.
Nhưng võ sỹ Sáu đâu ngờ Chà Và Hương nhanh như sóc, tung chân đạp văng ông ra ngoài. Tiếp theo đó, Chà Và Hương nhấp chân trái, tung chân phải đá tạt ngang trúng ngay tay võ sỹ Sáu, rồi bồi thêm cú chỏ cực mạnh khiến đối thủ gục xuống sàn. Sau đòn liên hồi, võ sỹ Sáu được đỡ dậy, đưa tay lên thì thấy cánh tay mình đã bị gãy gập. Trận đấu kết thúc chóng vánh khiến cả khán đài ồ lên tiếc nuối.
Lần tranh đai vô địch để đi thi đấu ở Thái Lan khiến Chà Và Hương tiếc nuối. Trận đó, ông gặp Hoàng Sơn (lính trinh sát chế độ cũ) sau hồi giao đấu kinh thiên động địa, hết hai hiệp mà Hoàng Sơn vẫn không ngã trước những đòn tấn công vũ bão của Chà Và Hương nên người ta xử hòa. Lúc ấy Chà Và Hương đòi đánh tiếp hiệp ba và tuyên bố rằng “nếu Hoàng Sơn vẫn đứng được tôi bỏ nghề võ không chơi nữa”.
Nhưng thầy của Chà Và Hương không cho ông đấu tiếp. Ông toan xé tấm bằng hành nghề võ, nhưng thầy tát vào mặt và ôm Chà Và Hương rồi bảo: “Mày học trò tao tao biết, không thằng nào đánh ăn mày đâu. Nhưng thôi con ạ, nó mới lên cho nó chút tiếng tăm đi con, nó lính đấy”.
Giang hồ Sài Thành Kỳ 3: Anh hùng chê... mỹ nữ - Ảnh 2
Võ sư Chà Và Hương (ngoài cùng bìa phải) trong ban cố vấn võ thuật.
Thắng võ sư được Quận trưởng ngỏ ý gả con gái
Khắp các vùng từ miền Tây đến Tây Nguyên, miền Trung đều biết đến tên “cặp dao cạo” Chà Và Hương. Năm 25 tuổi, Chà Và Hương xuống Trà Ôn (nay thuộc Vĩnh Long) cùng sư huynh đệ có Hải Huỳnh, Hiệp Huỳnh, Sáu “nhỏ”, Hoàng Kiếm, năm đấu thủ lừng danh của Kít Đăm Xây. Vừa đặt chân đến Trà Ôn, thầy trò Chà Và Hương đã thấy cảnh tượng nam, nữ thanh niên đất này mặc quần, áo sau lưng đề chữ Nguyễn Khâm. Hỏi ra mới biết đấy là tên một võ sư nổi tiếng khắp vùng Trà Ôn.
Khi ngồi uống cà phê, vô tình thầy trò Chà Và Hương gặp võ sư Khâm. Sau hồi bắt chuyện, võ sư Nguyễn Khâm bảo: “Cách đây 10 năm trước tôi hạ đo ván ông già cậu”. Chà Và Hương nghe tới đó mà máu nóng nổi lên, nhưng không làm gì được. Một hồi sau Kít Đăm Xây quay lại Chà Và Hương liền hỏi thì Kít Đăm Xây kêu “xưa nó đánh ba mày chỉ bằng hai cú ra tay, đánh nó đi con”. “Tôi nói: “Thôi ba ơi, võ sư mà uýnh cái gì”. Cái ổng nói: “Mày khùng quá, tao dạy mày, mày uýnh thua tao xé giấy tờ không làm thầy nữa”” – Chà Và Hương kể lại.
Kít Đăm Xây vốn biết lối đánh của Chà Và Hương, nên ông chắc mẩm sẽ hạ gục được võ sư Nguyễn Khâm. Nói đoạn Kít Đăm Xây lại nói với Lê Ngọc Sánh thuộc ban tổ chức là “cho Chà Và này uýnh với võ sư Nguyễn Khâm cho tôi”.
Những giờ phút sau đó Chà Và Hương như người mất hồn, không tin rằng mình có thể hạ được một võ sư lừng danh. Buồn lòng mà không biết tâm sự với ai, Chà Và Hương bỏ đi ra bờ sông ngồi lo âu. Tới 11h trưa, Kít Đăm Xây ra chỗ Chà Và Hương rồi bảo “mày đánh thua thì tao xé giấy tờ không bao giờ làm thầy nữa”.
Đêm thứ hai là cuộc giao chiến giữa võ sư Nguyễn Khâm gặp Chà Và Hương, con cưng Kít Đăm Xây – võ sỹ gốc Thái. Sân vận động không còn chỗ đứng. Lên võ đài võ sư Nguyễn Khâm khinh thường địch thủ khi không mang cuki, không mang găng, nhưng trọng tài bắt buộc theo luật lệ, không được quyền chấp.
Vào tiếp chiêu võ sư, ban đầu Chà Và Hương còn e dè, cẩn trọng, nhưng chỉ sau vài bước di chuyển Chà Và Hương liền áp sát ra đòn. Trong thế tấn chắc, cộng thêm tốc độ kinh hồn, Chà Và Hương khóa chân võ sư Nguyễn Khâm, vung tay tung chỏ, tung cước đạp văng võ sư Nguyễn Khâm ra sàn.
Bỗng dưng nhà thi đấu nóng lên bởi dân chúng ùa lên ném ghế hành hung Chà Và Hương. Lúc này có ông Quận trưởng đứng lên quát lớn, tay cầm súng đe dọa nếu có kẻ nào manh động ông sẵn sàng bắn bỏ. Nhờ vậy mà Chà Và Hương được giải thoát. Cũng sau đêm ấy, ông Quận trưởng có ngụ ý gả con gái cho Chà Và Hương, nhưng Hương không chịu.
Chà Và Hương kể: “Đêm đó, chúng tôi ở nhà ông Ba Vạn, người nổi tiếng giàu có với nhiều tiệm vàng. Ông có ba người con đặt tên là Long, Hổ, Hội và một người con gái. Ông tỏ lòng thương mến tôi mà bảo ông có mỗi đứa con gái và rằng tôi có muốn làm con rể ông không? Tôi từ chối. Quả thực lúc đó những trận đấu trong tiếng reo hò của người xem cuốn hút tôi còn hơn tiền bạc và mỹ nữ”.
Hôm sau, ba thầy trò Chà Và Hương toan từ biệt gia đình ông Ba Vạn để về lại Sài Gòn, thì em trai võ sư Nguyễn Khâm về. Em trai Nguyễn Khâm là Nguyễn Khiêm, một võ sỹ lực lưỡng, võ nghệ cao cường, trong tâm trạng bực dọc đã thách đấu Chà Và Hương. Lúc ấy ba thầy trò Chà Và Hương đang ăn cháo, thầy ông một mực không cho ông đấu, còn bà bán cháo thì hỏi ông rằng: “Con lội nổi cái sông này không? Ở đây là dân của nó không, học trò của nó không à”. Kít Đăm Xây nghe xong lo lắng nhưng ông Quận trưởng trấn an: “Anh yên tâm cho thằng Chà Và uýnh đi, xong tui lấy ca nô đưa đi, khỏi đi bằng đường đó, đường đó là đường độc đạo mà”.
Đêm ấy, trước khi lên sàn, Kít Đăm Xây gọi Chà Và Hương lại mà rằng: “Thôi con, để cho nó đứng đi, đừng uýnh nó gục”. Nhưng khi nhập trận, khí thế sục sôi khiến Chà Và Hương không thể kìm hết, vô tình ông quay gót ngay cằm võ sỹ Nguyễn Khiêm. Lúc này Kít Đăm Xây lại lên nhắc nhở, còn ông Quận trưởng thì la lớn “uýnh đi, uýnh gục cho mày 500”. Lúc ấy, Kít Đăm Xây ghì chặt Chà Và Hương mà rằng: “Cho nó đứng đi, giết thằng anh còn thằng em để nó đứng, còn danh dự của nó nữa”. Nghe lời sư phụ, Chà Và Hương dừng tay rồi yêu cầu trọng tài xử hòa.
—————-0————-0—————–

Kỳ 3 : Mưu đồ bá nghiệp của ‘trùm’ Đại Cathay

Thời trẻ, hai kẻ giang hồ ở cùng nhau mưu đồ bá nghiệp, nhưng thường xuyên bị chính quyền chế độ cũ truy lùng…
Những kẻ trượng nghĩa
Năm 1959, một cuộc tổng động viên du đãng của chính quyền chế độ cũ đã bắt hết những nhóm du côn, du đãng, bảo kê… về viện tế bần. Các nhân vật giang hồ lừng lẫy của đám người Hoa như Tín Mã Nàm, Hải Phùng Kin, Sú Hùng, Sám Sò… cho đến đám giang hồ người Việt như: Trần Đại (Đại Kathay), Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Ba Thế… đều bị bắt về đây.
Chà Và Hương, Lê Tây, Lê Hoàng Hải… trong đám Gia Định lúc này không biết Đại Kathay là ai. Mỗi tối, cai trại kê bốn cái giường làm võ đài, cứ người Việt nhảy lên là võ sỹ người Hoa cũng nhảy lên sàn để đấu chơi. Bữa đó Đại Kathay gặp ngay Bảy “bò” có cặp tay cực mạnh, trong khi Đại không hề biết gì về võ nghệ. Vừa vào trận Đại bị đập tới tấp, văng ra khỏi sàn. Lúc này Chà Và Hương bước lên, lôi Đại Kathay ra ngoài kêu “mày dang ra, để tao đánh với nó”.
Giang hồ Sài thành Kỳ 4: Mưu đồ bá nghiệp của 'trùm' Đại Kathay - Ảnh 1
Thời trẻ ngoài việc đấu đài, Chà Và Hương như hình với bóng cùng Đại Kathay.
Vừa dứt lời, Chà Và Hương nhảy lên sàn, nhưng Bảy “bò” không đánh với Hương. Ngay sau đó Sám Sò nhảy lên sàn giao đấu, nhưng Hải Phùng Kin can ngăn. Bởi Hải Phùng Kin và Chà Và Hương vốn đụng độ vài lần rồi chơi với nhau, trong khi đó Sám Sò là đệ của Hải Phùng Kin.
Xong việc, Đại Kathay kéo Chà Và Hương qua một bên rồi hỏi “mày ở đâu?”, Hương bảo “tao ở Gia Định”. Từ đó hai người thân với nhau rồi khi được thả về Đại Kathay rủ Chà Và Hương về hẻm ve chai sau rạp hát Kathay ở chung. Tối tối hai tay giang hồ trò chuyện với nhau bên chiếc ghế bố rồi ngủ luôn ở đó. Ban ngày ăn cơm ông Ba “chó”, sáng thì ăn cháo ở tiệm tàu không mất tiền.
Giang hồ Sài thành Kỳ 4: Mưu đồ bá nghiệp của 'trùm' Đại Kathay - Ảnh 2
Chà Và Hương bây giờ vẫn rất… phong độ.
Đại Kathay trong mắt người anh em Chà Và Hương là một con người đáng kính, trượng nghĩa hơn người. Thuở nhỏ Đại theo gia đình từ miền Trung vào Nam. Cha Đại mất sớm, mẹ Đại đi lấy người đàn ông mới bỏ Đại cho bà nội nuôi.
Nghe câu chuyện thấm đẫm của thủ túc nên mỗi lần má của Đại có chuyện về kiếm Đại thì Chà Và Hương tức ra mặt. Nhưng Đại rất có hiếu với mẹ, mỗi khi mẹ về nhà thì Đại sẵn sàng dốc hết từng đồng xu cắc bạc cuối cùng cho mẹ mà không cần tính toán. Mỗi tối về nhà ở với bà nội, Đại Kathay và Chà Và Hương lội nước lên tới đầu gối, dù cơm rau, cơm cháo bà nội vẫn chừa lại cho hai người.
Khổ là thế, nhưng người mẹ vô tâm ấy vẫn không hề hay biết, vẫn nhận đồng tiền mồ hôi, công sức của Đại mà chẳng chút áy náy. Cái khổ của mẹ Đại là lấy phải người chồng nghiện ma túy, nên bà cũng muối mặt lấy tiền của đứa con tội nghiệp. Có lần bà đi xích lô sang nhà tìm gặp Đại, bà gặp Chà Và Hương ở ngoài mới bảo “tụi bay có thấy thằng Đại con tao không?”, Hương lạnh lùng đáp “ai giữ thằng Đại con bà?”. Tối đến, Đại thủ thỉ với Chà Và Hương “thôi Hương ơi, dù sao cũng là má mình”.
Giang hồ Sài thành Kỳ 4: Mưu đồ bá nghiệp của 'trùm' Đại Kathay - Ảnh 3
Đại Kathay và vợ.
Chà Và Hương và Đại Kathay sống với nhau suốt quãng tuổi trẻ. Ban ngày Đại vẫn đi bảo kê khu vực lân cận để kiếm tiền tiêu xài, tối về ôm gối bố ngủ chung với Chà Và Hương. Sau này, Chà Và Hương chuyển đi nơi khác sống nhưng hai người vẫn liên lạc với nhau, thỉnh thoảng đi nhảy đầm, đi bar. Lúc này, Chà Và Hương giữ bar trên đường Tự Do, đường Hai Bà Trưng như bar: Lyly, Karina, Ok, Fuji…
Trong thời gian này Chà Và Hương theo nghiệp võ đi thi đấu khắp nơi, còn Đại Kathay khởi nghiệp giang hồ hùng cứ Sài Gòn khiến các đối thủ cùng thời nể sợ. Sau này Chà Và Hương lấy vợ và Đại Kathay cũng lấy cô Thúy ở đoàn Thúy Nga về làm vợ. Đại thường đi chiếc xe hơi sang trọng mỗi tối lại qua chỗ Chà Và Hương rủ đi chơi.
Ngoài Đại Kathay, Chà Và Hương còn tình như thủ túc với Minh “cầu Muối”. Thời xưa loạn lạc nên người ta chơi với nhau là hoàn toàn vì tình nghĩa. Mỗi lần có phi vụ thanh toán vì bảo kê của Chà Và Hương hay Minh “cầu Muối”, Đại Kathay là một trong ba người lại tìm đến địa bàn của người kia tá túc. Sau thời gian gắn bó chí cốt, Minh “cầu Muối” lấy em gái nuôi của Chà Và Hương. Đến khi Minh “cầu Muối” chết, thì Chà Và Hương cũng là người chôn cất.
Cái chết uất hận của Đại Kathay
Giang hồ xưa ít khi xâm phạm lãnh thổ của nhau, mỗi khi có chuyện mâu thuẫn thường tìm đến nhau rồi cử người ra đánh tay đôi. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng hòa chứ không có chuyện hai băng nhóm kéo ra hỗn chiến. Nếu không tuân thủ luật lệ đó thì một là vào tù hai là đi nhảy đầm bị đâm chết. Thời đó đại ca giang hồ ai cũng biết nhảy đầm, ai cũng ăn chơi sa đọa nhưng tuyệt nhiên đường ai nấy đi, tiền ai nấy xài, không đụng chạm nhau.
Kẻ ăn trộm ở vùng nào thì bán đồ ở vùng đó, nếu bán chỗ khác thì kể cả là đại ca cũng không dám mua. Nếu bất cứ ai vi phạm đều bị giang hồ họp lại xử và như thế là hết đường về. Thời đó lính kêu án, tòa kêu án thì vẫn có cơ hội về chứ giang hồ kêu án là hết đường. Số phận của một số giang hồ cũng bị tước đoạt tương tự như Lâm Chín Ngón…
Trong giới giang hồ thời đó, chỉ có Đại Kathay là dám xâm chiếm sang địa bàn khác. Ngày ấy, Đại một mình cầm dao vào sào huyệt của các đại ca giang hồ gốc Hoa như Tín Mã Nàm, Sám Sò, Sú Hùng, Hải Phùng Kin… Đại liều thân làm việc này chỉ với một mục đích lấy của giang hồ giàu chia cho giang hồ nghèo.
Chính điều này khiến Đại lắm phen bị phục kích suýt mất mạng. Sau cuộc bành trướng, nhờ bản lĩnh hơn người mà Đại được giới giang hồ ưu ái, một cuộc điều đình đã diễn ra giữa giới giang hồ người Hoa với Đại. Họ đồng ý chia phần lợi tức từ việc bảo kê, sòng bài, kinh doanh… cho Đại Kathay và một số băng nhóm ở khu vực khác trong đó có băng của Chà Và Hương.
Khi có nhiều tiền từ nhiều đầu mối, Đại Kathay nhờ ông Ba “chó” quản lý và thu nhận nhiều đệ tử là giới trí thức. Nhưng tuyệt nhiên Đại không biết một chữ cắn đôi. Có lần Chà Và Hương đi với Đại Kathay chơi ở Đà Lạt, Chà Và Hương bảo “con người phải có cái tên, mày nên biết viết tên của mình”.
Nói đoạn Chà Và Hương tiếp “mày biết cây cung không? Tên mày trong cây cung. Mày quay cây cung lại, thấy sợi dây xuống thì mày lấy cái cây làm mũi tên gạch ngang giữa cây cung, đó là chữ Đ, chữ A giống như biển báo giao thông gạch ngang ở giữa, còn chữ I giống như cây sắt cắm từ trên xuống rồi đóng một cây đinh bên dưới chữ A. Đó là tên của mày”. Tập mãi thì Đại cũng ký được cái tên của mình. Tuy chỉ có vậy nhưng Đại rất hay, bất kể kẻ nào giả chữ ký Đại đều phát hiện ra.
Trước năm 1975, lệnh tổng động viên du đãng lại được chính quyền cũ thực hiện với khẩu hiệu “bài trừ du đãng, chấn hưng đạo đức, thượng tôn pháp luật”. Lúc này cả Chà Và Hương, Đại Kathay và Minh “cầu Muối” đều bị bắt đi. Nhờ Chà Và Hương có chơi với con trai bà Tuyết – Thượng nghị viện, chị của tướng Loan – tổng nha xưa mà được lãnh ra ngoài.
Ông xin bà Tuyết cứu Đại Kathay, Minh “cầu Muối” nhưng nhất định bà này không cứu. Số phận Đại Kathay được định đoạt tại đây. Do trước đó trong một đêm đi vũ trường, Đại gây hấn với tướng Nguyễn Cao Kỳ nên khi bị bắt Đại bị đày đi Phú Quốc giam giữ.
Sự nghiệp đang lên cao, tiền tài đang vượng phát, Đại Kathay không chịu khuất phục nằm chờ ngoài đảo. Đại quyết định vượt biên để tìm kế phục hưng sự nghiệp, nhưng ai ngờ tử nạn trên đường trốn chạy.
——————0—————0—————–

Kỳ 4: Khuấy đảo giang hồ, chết lãng xẹt

Sơn Đảo từng nhiều lần vào tù ra tội và có quen biết quân lính chế độ cũ, vì vậy giới giang hồ nể sợ. Cũng vì thế lực mạnh, Sơn Đảo trở nên ngang tàng, ngạo mạn. Hắn đâu có ngờ, chỉ vì một cái tát vào mặt gã giang hồ mang biệt danh “tay súng bá vàng” mà hắn phải đổi lại bằng mạng sống. Giới giang hồ vẫn còn nhắc mãi cái chết của kẻ từng khuấy đảo cả Sài Gòn khi ấy.
Trùm giang hồ khiến giới “anh chị” nể sợ
Hồi còn niên thiếu, Vũ Đình Khánh (SN 1944, về sau đổi tên Sơn Đảo), chỉ là tay giang hồ vô danh tiểu tốt hoạt động ở quận Tân Bình. Trong một lần cướp giật, Khánh bị kết án năm năm tù và bị đày ra Côn Đảo. Tại đây, Khánh gặp “ông trùm” nghĩa hiệp Sơn Vương (tên thật là Trương Văn Thoại, SN 1910, tại Gò Công, Tiền Giang), người hành hiệp trượng nghĩa như là giang hồ hảo hán, luôn đấu tranh cho chính nghĩa.
Ở Côn Đảo, Khánh năm lần bảy lượt năn nỉ Sơn Vương dạy võ nghệ và lấy tên là Sơn Đảo. Sau khi ra tù năm 1971, Sơn Đảo về lại Tân Bình tổ chức sòng bài và chơi thân với đám lính dù khiến giang hồ thời bấy giờ rất ghét. Chà Và Hương kể lại: “Ra tù, Sơn Đảo mở sòng bài ở ngã ba ông Tạ và hoạt động dưới sự bao che của đám lính dù.
Sơn Đảo có người em là Vũ Đình Cương, rất giỏi võ, cũng hoạt động giang hồ như Sơn Đảo nhưng có lần ở tù Cương tranh giành làm đại bàng với Lâm “chín ngón” nên bị đâm chết. Dưới Sơn Đảo còn có hai người em trai nữa nhưng đều chết do bệnh tật và rượu chè. Thời đó, tui làm bảo kê cho các sòng bài như sòng bài Sơn Đảo, sòng bài Balikao, sòng bài Hai Niệm, sòng bài Năm Thông Lợi, sòng bài Tín Mã Nàm… mỗi tuần đều lấy tiền bảo kê nên rất rành”.
Danh tiếng của Chà Và Hương là tay đấm bất bại, khiến Sơn Đảo rất phục. Vì đam mê thể dục thể thao, Sơn Đảo chủ động làm thân Chà Và Hương trong những cuộc ăn chơi ở quán bar, vũ trường. Sơn Đảo bảo: “Mày dạy tao đi, mày muốn gì cũng được, chỉ trừ gan trời thôi”. Chà Và Hương là dân lành nghề, nhìn thấy Sơn Đảo thì phán rằng: “Cốt cách mày yếu kém, tay to như bắp đùi còn chân lại tong teo, hình thể rất mất cân đối, khó mà học võ”. Và sau nhiều lần năn nỉ nhưng vẫn không được Chà Và Hương nhận dạy võ, Sơn Đảo tức tối vô cùng. Song dưới thế lực mạnh của Hương thời đó, Sơn Đảo đành ngậm ngùi.
Giang hồ Sài thành Kỳ 5: Khuấy đảo giang hồ, chết lãng xẹt - Ảnh 1
Chà Và Hương vô địch thời trẻ.
Chết vì ngang tàng, ngạo mạn
Quân của Sơn Đảo rất mạnh, nhưng thời đó nhắc đến thế lực cậu Mười “út”, em vợ của Tổng thống Thiệu, thì giới giang hồ phải nể phục. Cậu Mười vốn ăn chơi nức tiếng và khi từ bên Mỹ về cậu cũng vẫn ăn chơi. Thấy con trai như vậy nên mẹ của cậu Mười mở cho con một sòng bài ở ngay nhà thờ Ba Chuông để… vừa chơi vừa kiếm tiền.
Sòng bài gồm ba tầng, dân chúng có tiếng khắp Sài Gòn tìm đến đây giải khuây. Bản thân cậu Mười cũng chơi, được thì cậu mừng vui ra mặt, trả lại tiền cho người chơi hoặc dẫn người ta đi ăn uống, nhảy nhót. Thời đó nghe tới sòng bài của cậu Mười thì không ai trong đám quân cảnh dám tới bắt. Giới giang hồ vì thế cũng hay tới đây để đặt phòng, ăn chơi thác loạn.
Hôm ấy, Chà Và Hương, võ sỹ Thạch Mách và vệ sỹ Luân (vệ sỹ của cậu Mười) đang ngồi trước quầy tiếp tân chờ nhận tiền thì có chuyện chẳng lành. Ngồi một lúc thì Phan Bá Y, tự Y “cà lết” tới. Sở dĩ có tên đó vì bản thân Y khi sinh ra đã mang tật, đi cà lết, lớn lên thì không còn nhưng người ta vẫn hay thuận miệng gọi như vậy.
Y “cà lết” đánh chiếc xe jeep, trên xe chở thiếu phụ tên Trang là vợ Lộc “điên” (giang hồ thân cận với Y “cà lết”) tới đậu trước cửa sòng bài cậu Mười. Cậu Mười thường ngày thương Y “cà lết”, nên khi nghe vệ sỹ báo thì cậu Mười đã đon đả chạy ra hỏi han. Bấy giờ Y hỏi cậu Mười: “Cậu còn chỗ nào cho con chơi không?”, cậu Mười bảo “tao còn lầu ba, mày chơi gì cũng được”.
Y “cà lết” chưa kịp chốt thì Sơn Đảo, đầu đội mũ, đeo mắt kính đen chở Thiếu tá Đường (Sư đoàn trưởng Sư đoàn dù của Ngụy) trên chiếc mô tô đi tới. Vừa thấy Sơn Đảo, vợ Lộc “điên” mở cửa xe chạy ra ôm lấy Sơn Đảo rồi đon đả, lả lơi. Trang bảo với cậu Mười: “Cậu ơi cậu, cậu còn chỗ nào cho anh Sơn anh ấy chơi không?”.
Cậu Mười trước đó đã hứa cho Y “cà lết” nên bảo: “Mày lại trễ quá, thằng Y nó thuê rồi”. Sơn Đảo nghe thế thì bực mình, quay qua Y “cà lết” hỏi: “Mày biết tao là ai không?”, Y “cà lết” lắc đầu. Vừa lúc ấy Sơn Đảo vung tay tát thẳng vào mặt Y “cà lết”.
Chà Và Hương kể lại rằng: “Y “cà lết” bị cái tát đau, chửi thề vào mặt Sơn Đảo rồi hỏi sao lại đánh Y. Sơn Đảo hất mặt, trợn mắt bảo: “Tội mày không chào tao”. Y “cà lết” nghiến răng: “Chào hay không là quyền của tui, tui không biết anh là ai, anh đánh tui bạt tai này anh nhớ nha”. Sơn Đảo nóng máu dằn mặt: “Mày dám nhát tao hả”. Y “cà lết” không thèm nói lại, quay qua gằn giọng hỏi Trang: “Về chưa?”. Trang leo lên xe Y “cà lết” bỏ đi. Còn tui, ở bên trong, tui lấy làm xấu hổ cho hành động ngông cuồng của Sơn Đảo vì đánh kẻ tàn tật, nên khi Sơn Đảo quay qua chào, tui làm thinh””.
Ở Sài Gòn khi ấy, Y “cà lết” được mệnh danh là “cây súng bá vàng” với tài bắn súng thượng thặng. Hơn nữa, tính Y liều lĩnh ngang tàng, nói là làm nên đám giang hồ biết Y đều nể sợ. Sau khi bị Sơn Đảo tát vào mặt, Y “cà lết” căm tức vô cùng. Y “cà lết” ngược lên Đà Lạt, tìm đến nhà nghỉ Tịnh Tâm và bảo với chủ nhà nghỉ: “Tôi mới lên đây ở nhưng ghi vào giấy là tôi lên đây hai tháng rồi nha, tôi trả tiền anh hai tháng ấy”. Xong Y “cà lết” ngược về Sài Gòn, ngay lập tức lên kế hoạch trừ khử Sơn Đảo để trả mối hận.
Về Sài Gòn, sau một vài ngày thì Xệ (đàn em của Y) chở Y “cà lết” đi tìm kiếm Sơn Đảo. Y “cà lết” phát hiện chiếc mô tô của Sơn Đảo đang dựng trước quán ăn. Gần quán ăn có tiệm sửa xe, Y “cà lết” cho đứa nhóc bán đậu phộng 10 đồng, rồi đưa cho đứa nhóc một cây căm và bảo qua xì lốp xe mô tô của Sơn Đảo.
Đứa nhóc nhận được 10 đồng, khi ấy là rất lớn nên sẵn sàng làm theo. Khi Sơn Đảo trở ra cùng Thiếu tá Đường thì phải dắt xe đi bộ lại tiệm sửa xe. Lúc này Y “cà lết” và đàn em đang núp sau gốc cây gần đó. Đợi Sơn Đảo tới, Y “cà lết” gọi “Sơn” rồi bóp cò. Đạn xuyên qua vai Sơn Đảo. Y “cà lết” cảnh báo: “Tao nói mày rồi, đứa nào đụng đến tao là đứa đó chết”.
Giang hồ Sài thành Kỳ 5: Khuấy đảo giang hồ, chết lãng xẹt - Ảnh 2
Cái chết của Sơn Đảo vì ngang tàng, ngạo mạn.
Lúc này, Sơn Đảo nói như van lơn: “Tao nói có vậy không lẽ mày giết tao?”. Y “cà lết” nã thêm một phát đạn trúng bụng của Sơn Đảo. Xong, Y “cà lết” leo lên xe cùng đàn em cao chạy xa bay. Còn Sơn Đảo được đàn em đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.
—————-0—————0—————–

Kỳ 5: Năm Cam và món nợ ân tình

Thời niên thiếu Năm Cam gánh tội thay anh rể là Bảy Sy, phải đi khám Chí Hòa. Thời gian ấy Chà Và Hương cũng xộ khám chờ ngày xét xử. Vì nể Bảy Sy và được nhờ vả, nên Chà Và Hương nhận chăm sóc cho Năm Cam. Về sau, khi Năm Cam giàu có, nhiều lần đích thân đến thuyết phục Chà Và Hương về ở cùng để tiện bề chăm sóc. Nhưng vì đã giã từ giang hồ, Chà Và Hương nhất quyết thoái thác.
Bảo vệ Năm Cam vì chữ tình
Cuối năm 1962, khi ấy Trương Văn Cam (tức Năm Cam) mới 15 tuổi, nhưng đã lấy vợ là em của Nguyễn Văn Sy (tức Bảy Sy). Bảy Sy lúc ấy là một trùm giang hồ quận 4, chủ của sòng bài Bảy Sy, thu hút rất nhiều con bạc. Bản thân Năm Cam từ nhỏ đã bám theo anh vợ để mưu sinh giang hồ và là thân cận của Bảy Sy. Một lần, bảo vệ sòng bạc, Bảy Sy dùng dao đâm chết Nguyễn Văn Lót (Trần Ánh Tuyết) trên đường Nguyễn Công Trứ, thuộc khu Da Heo. Để cứu lấy cơ nghiệp bài bạc mà anh rể tạo dựng, Cam chịu tội thay anh. Đến đầu năm 1964, Cam bị kết án ba năm tù giam ở Chí Hòa.
Khi bị kết án, Năm Cam còn nhỏ, tuổi đời giang hồ còn non nớt. Lúc này Chà Và Hương vì trốn lính nên cũng bị bắt giam tại Chí Hòa chờ ngày xét xử. Trong thời gian này, người thân ở ngoài lo sợ đám giang hồ trong trại quấy quả Năm Cam, nên nhớ tới Chà Và Hương, người từng bảo kê sòng bài Bảy Sy. Người nhà Năm Cam nhờ Chà Và Hương chăm lo bảo vệ cho đàn em Năm Cam qua khỏi kiếp nạn. Vì là người từng vào tù ra tội, nên Chà Và Hương thống lĩnh đám giang hồ trong trại.
Ký ức Giang hồ Sài thành Kỳ 6: Năm Cam và món nợ ân tình - Ảnh 1
Chà Và Hương bên bức tượng một học trò đúc tặng ông.
Vừa vào trại Chà Và Hương đã hỏi “thằng nào là thằng Cam?”. Ngay lúc ấy một cậu nhóc gầy gò bước ra bảo “dạ em”. Chà Và Hương kéo Năm Cam lại rồi nhìn đám tù bảo “thằng này giờ là em tao, không đứa nào được làm khó nó”. Kể từ đó, Chà Và Hương xem Cam như em, bảo ban chăm sóc từng tý một.
Thời ấy, đám tù chỉ được ăn cơm gạo lức nhưng Chà Và Hương thì luôn được cho ăn cơm trắng. Hơn nữa, đám tù người Hoa nghe thấy tiếng Chà Và Hương thì sợ nên mới cung phụng đồ ăn, thức uống đủ kiểu. Chà Và Hương ăn không hết, liền kéo những anh em tù nghèo khó tới ăn, lúc nào Năm Cam cũng được miếng ngon nhất.
Ở trong khám nước uống rất quý giá, dân trong khám thậm chí không có nước để rửa mặt. Đám lâu la bên ngoài thấy chùa kế bên nhiều nước liền đến ăn cắp, rồi bị các tiểu sư đuổi đi, nhưng chúng chống trả. Thấy vậy Chà Và Hương ra mặt bênh thầy tu, đuổi đánh đám côn đồ. Nhà chùa cảm kích ơn trên mà cho Hương mỗi ngày một thùng phuy nước vừa tắm, vừa lấy nước uống.
Tiết kiệm số nước nhà chùa cho, Chà Và Hương sai Năm Cam và đàn em trong trại mang bán cho những tù nhân người Hoa. Tiền có được từ bán nước, Chà Và Hương cho đàn em nghèo khổ cất giữ rồi tới tháng gửi về cho gia đình chúng. Đám tù thời đó rất nể phục Chà Và Hương.
“Ông trùm” và cuộc hội ngộ sau 20 năm
Bên quân lao nhốt Chà Và Hương vài tháng ở Chí Hòa, rồi đưa ra xét xử. Tòa xử Chà Và Hương 18 tháng, làm lao công đầu binh ở hầm đá Núi Leo, Bình Tuy. Vừa vào tù buổi sáng thì tối Chà Và Hương vượt ngục. Ông chui qua hàng rào thép gai, băng qua Hàng Gòn, vào Lò Than để tìm cách về. Mấy tháng trời lang bạt ông mới tìm về lại khu vực hoạt động của mình. Trong thời gian ông lang bạt, trốn chạy thì Năm Cam vẫn còn trong khám Chí Hòa và được giang hồ Lâm “chín ngón” chăm sóc, bảo ban.
Thuở trước cứ mỗi tuần Chà Và Hương lại ghé các sòng bài thu tiền bảo kê như sòng Balikao, Hai Niệm, Năm Thông Lợi, Bảy Sy, Sơn Đảo, Tín Mã Nàm… lấy mỗi nơi vài ngàn về tiêu xài và chia cho đàn em. Sau khi trốn chạy vài tháng, Chà Và Hương về và ghé chỗ ông Hai Niệm (trùm sòng bài vừa về quy ẩn) vừa để lấy tiền, vừa thăm bệnh.
Khi Năm Cam đã được thả quay trở về hoạt động cho Bảy Sy. Năm Cam tới nhà Hai Niệm, nhưng chỉ dám lấp ló ngoài cửa sổ. Lúc ấy Năm Cam còn nghèo khổ, mặc quần đùi đen, đi chiếc xe đạp cà tàng. Gặp Chà Và Hương, Năm Cam mừng rỡ hỏi han, nhưng Chà Và Hương chỉ ừ à cho qua chuyện. Bởi với ông đàn em trong khám ai ông cũng nâng đỡ, chăm sóc.
Hai mươi năm sau, Năm Cam hôm nào nghèo khổ đã đổi khác. Một lần đang chạy xe trên đường Tự Do buổi tối, con đường vắng tênh, Chà Và Hương chợt giật mình khi nghe có tiếng còi xe hơi rú sau mình. Hương tưởng xin đường nên không dòm lại, mà ngoắc tay ra hiệu cho xe hơi vượt. Xe không vượt mà tiếp tục tuýt còi khiến Chà Và Hương bực dọc, nhưng ông vẫn cố nhịn ngoắc tay thêm lần nữa. Xe hơi đằng sau lại tiếp tục tuýt còi.
Hương quay lại toan quát mắng, thì Năm Cam từ trên xe thò đầu ra chào Chà Và Hương rồi kêu Chà Và Hương chạy thẳng ra mé sông. Chà Và Hương kể: “Lúc ấy ở cuối đường Tự Do là nhà hàng mé sông, nó nói là của nó đấy. Lúc ấy tui thấy chiếc xe jeep của đại tá Ngọc trong thành phần bài trừ du đãng. Bởi khắp vùng ấy chỉ có chiếc xe jeep này là có hình con đại bàng đôi chân nạm vàng. Chỉ ngần ấy năm mà tôi không hiểu sao thằng Cam giàu và có thế lực đến vậy”.
Vào bàn ăn, Năm Cam hỏi Chà Và Hương “bây giờ anh làm gì vậy?”, Hương trả lời “mày biết anh có cái nghề võ rồi, anh dạy tụi nhỏ kiếm sống”. Năm Cam mời Chà Và Hương về ở với mình. Sau lần gặp bất ngờ ấy, Chà Và Hương về nhà cả đêm không ngủ, đắn đo không biết có nên nghe theo Năm Cam về mưu đồ nghiệp lớn hay không. Nghĩ đoạn Chà Và Hương lại tự dằn mình “liệu có phải thằng Cam bán xì ke không, chứ sao nó giàu nhanh thế được”.
“Bản thân tui tuy là vào tù ra tội nhiều vì bênh anh em, trốn lính chứ chưa bao giờ làm cắp, trộm, cướp, giết hay bán xì ke gì hết. Nghĩ tới chuyện phạm pháp lớn như vậy tui e dè, không dám dính tới. Nhiều dịp Cam kêu đàn em đến tận nhà tui dưới Củ Chi, để mời lên sống với nó, nhưng tui kêu “thôi anh dạy võ vậy sống được rồi, hơn nữa anh cũng giã từ giang hồ rồi”. Thấy giang hồ đồn đại Năm Cam giờ làm “vương” một cõi, lại giàu có hơn người nên vợ tui cũng sợ hãi bèn khuyên tui thôi đừng dính tới. Nghe vợ khuyên, tui quyết định từ chối thẳng thừng lòng tốt của Năm Cam” – Chà Và Hương quả quyết.
Ký ức Giang hồ Sài thành Kỳ 6: Năm Cam và món nợ ân tình - Ảnh 2
Năm Cam từng trả nghĩa cho Chà Và Hương nhưng bất thành.
Năm 1984 vợ Chà Và Hương đi theo người con lai qua Mỹ ở. Cuộc sống khốn khó đẩy Chà Và Hương vào cảnh túng quẫn, bệnh tật. Có lần Chà Và Hương bị bệnh đi từ bệnh viện Trưng Vương về, gặp Năm Cam. Năm Cam mời Chà Và Hương ăn, uống rồi bảo chút xíu đến nhà Năm Cam chơi. Nhưng, Chà Và Hương từ chối với lý do đã già, lại bệnh mong Năm Cam đừng kiếm nữa, đừng nghĩ gì đến chuyện ân tình xưa, vì Chà Và Hương từng giúp rất nhiều người chứ không riêng gì Năm Cam. Bản thân Chà Và Hương cũng lường trước được những gì mà Năm Cam làm với đám anh em có ân với Năm Cam như Bảy Sy, Lâm “chín ngón”, nên ông thà nghèo chứ không theo. Sau lần ấy, giữa Năm Cam và Chà Và Hương không liên lạc với nhau nữa.
————–0———–0————–

Kỳ cuối: Duyên tình trời định ly tan

Chính biến cố trong trận đấu khiến ông gặp được người phụ nữ mang “duyên tiền định” ở độ tuổi 31. Nhưng chuyện tình chưa thắm thì vội phai, bởi cuộc ly tán hơn 20 năm trời.
Trận thách đấu cuối cùng
Đối với Chà Và Hương việc mất đi người anh em Đại Kathay chí cốt như cứa vào lòng ông một vết cứa hằn sâu. Khi về lại Sài Gòn, địa bàn của Chà Và Hương đã bị các giang hồ mới nổi chiếm đóng lại càng làm ông buồn bực. Ông lang thang ở quận 3 cùng đám đệ tử tối ngày luyện tập đấu võ đài như những sát thủ vô hồn.
Trong thời gian này, Kít Đăm Xây vẫn luôn sát cánh bên Chà Và Hương trong từng trận đấu. Suốt từ năm 15 tuổi cho đến năm 31 tuổi, Chà Và Hương rất hiếm khi bị thua khi thượng đài. Nhưng, ngựa chạy mãi cũng chùn chân, hùm thiêng cô độc rồi cũng có ngày thèm được sống bình yên. Chà Và Hương quyết định đến Quy Nhơn thách đấu “hùm xám miền Trung” Hà Trọng Sơn rồi giải nghệ.
Thách đấu võ sư Hà Trọng Sơn thời ấy được tới 25 ngàn đồng, một số tiền rất lớn, nhưng với Chà Và Hương đó còn là niềm vinh dự. Chà Và Hương kể: “Khi gặp Hà Trọng Sơn bên ngoài, ông nhìn tôi rồi bảo “tao có người đánh với mày”. Hà Trọng Sơn cho Hà Trọng Khôi (lính chế độ cũ) đấu với tôi. Lúc ấy Hà Trọng Khôi rất to con, trên đài dân Quy Nhơn ồ lên, không xem tôi ra gì, ai cũng nghĩ tôi không chịu nổi vài hiệp.
Lúc này ông Thị trưởng Quy Nhơn không cho tôi đánh, thầy tôi cũng không cho đánh vì đối thủ quá to con. Lúc ấy thầy Minh Cảnh là người đi theo đoàn, nhiều đấu sỹ mượn danh của thầy Minh Cảnh để được lên đài. Lúc này Thị trưởng yêu cầu thầy Minh Cảnh phải kêu học trò tự chịu trách nhiệm, ký tên cam kết. Sư phụ Kít Đăm Xây lo lắng, nhưng tôi quả quyết “ở đời này con chỉ trừ thầy và cha là con không đánh, còn ai con cũng dám hết””. Thế là Chà Và Hương thượng đài trong sự hồi hộp của hầu hết khán giả có mặt.
Thấy võ sỹ Khôi to con, ngay cả trọng tài cũng đến bảo với Chà Và Hương là trong lịch sử võ thuật chưa thấy ai đô con như Hà Trọng Khôi, nên khuyên Hương bỏ cuộc. Nhưng thay vì bỏ cuộc, Chà Và Hương bảo “cứu em lần chót nha anh Sơn (trọng tài- PV), đánh xong trận này em giải nghệ luôn”. Ông Sơn không nói gì, nhưng ông quay qua võ sỹ Hà Trọng Khôi bảo “đây là sân nhà của anh, nhưng anh phải đánh đúng luật, nếu sai luật tôi đuổi anh xuống đất, xử anh thua luôn”.
Vừa vào trận đấu Chà Và Hương đã tính đánh đòn phủ đầu, ông tung cước đá vào mạng sườn của Hà Trọng Khôi, đối thủ không hề nao núng liền chụp chân Hương. Ngay sau đó, võ sỹ Khôi bốc cả thân hình của Chà Và Hương lên toan ném mạnh xuống sàn. Là con nhà nghề lâu năm, Chà Và Hương ôm chặt lấy đầu của đối thủ, như thế nếu võ sỹ Khôi ném Chà Và Hương thì ngay lập tức ông ta cũng ngã sàn.
Trọng tài liền tới can ngăn kêu hai người thả nhau ra, nhưng hiệp đấu chưa kết thúc. Hai người vừa buông nhau ra thì võ sỹ Khôi quay người bỏ đi, bất ngờ trọng tài kêu “zô”, Chà Và Hương liền tấn công. Không kịp trở tay võ sỹ Khôi lãnh trọn một cú lên gối, tiếp thêm một cùi chỏ vào mặt, tứa máu, ngã xuống sàn. Trong khi võ sỹ Khôi đang ngồi trấn tĩnh thì Chà Và Hương quay qua kêu võ sư Hà Trọng Sơn rằng “ông ném khăn đi, nếu không tôi đánh nó chết”.
Nhìn thấy đòn đánh quá nặng, lại thấy thần sắc của võ sỹ Khôi rũ rượi trong gương mặt nhuốm đỏ, võ sư Sơn liền ném khăn trắng xin hàng. Nào ngờ võ sỹ Khôi lượm khăn trắng, lau mặt rồi ném xuống đất ý muốn đấu tiếp. Nhưng Thị trưởng thành phố bước đến nói với trọng tài rằng ngừng trận đấu, vì nếu đấu tiếp ắt võ sỹ Khôi sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trận đấu kết thúc, trọng tài xử Chà Và Hương thắng.
Tuy vậy, đám lính đồng đội với võ sỹ Khôi ở Quy Nhơn trên khán đài như một biển lửa quá khích lao lên sàn đấu. Hàng trăm người xách cả ghế lên sàn đấu đòi xé găng của Chà Và Hương, rồi khi thấy găng không có vấn đề gì họ tấn công Chà Và Hương trong tiếng thét inh ỏi. Lúc này Thị trưởng phải huy động cảnh sát kéo Chà Và Hương người đầy máu, cho lên xe mang đi khỏi hiện trường. Có một cô gái sau này thành duyên trời định với Chà Và Hương hôm ấy cũng tất tưởi chạy theo.
“Duyên tiền định” và cuộc ly tán hơn 20 năm
Trước khi lên sàn đấu, Chà Và Hương thấy một cô gái chạy đến tỏ ra mến mộ mình. Trong một khoảnh khắc, Chà Và Hương chợt đưa đồ đạc cho người con gái này giữ thay vì đưa cho sư phụ, sư huynh đệ. Và trong khi Chà Và Hương bị lính đánh đổ máu, ông được đưa đi thì cô gái cũng ôm đồ chạy theo. Khi vào bệnh viện ở Quy Nhơn, các bác sỹ tại bệnh viện này thấy tình hình không ổn vì đám lính vẫn còn bám theo toan ám toán Chà Và Hương. Sợ ảnh hưởng tới tính mạng Chà Và Hương, nên Thị trưởng thành phố yêu cầu đưa ông ra phi trường, đưa qua Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) chữa trị.
Chính trong khoảnh khắc ấy, người con gái ôm đồ mang tên Tôn Nữ Thị Gái, kém Chà Và Hương 15 tuổi, vẫn đi theo để đợi Chà Và Hương tỉnh dậy trả đồ. Khi tới bệnh viện ở Nha Trang, bác sỹ khám thấy Chà Và Hương bị gãy xương sườn, xương ngực liền bảo mổ. Nhưng lúc ấy Chà Và Hương tỉnh dậy bảo “không được, cuộc đời tôi mà mổ thì coi như hết”. Bác sỹ đành lấy kim hút máu bầm ở vết thương trên cơ thể ông rồi băng bó lại.
Sau một thời gian tạm ổn, đàn em của Chà Và Hương từ Sài Gòn vào rước đại ca quay lại Quy Nhơn với ngụ ý mang bà Gái trở về. Nhưng khi vừa đặt chân đến đất Quy Nhơn thì đám lính lại truy lùng Chà Và Hương rồi chém ông gây thương tích ở tay. Thương người võ sỹ có nghĩa, bà Gái tình nguyện đi theo Chà Và Hương để chăm sóc cho ông. Về lại Sài Gòn ngay sau ấy, bà Gái bán hết tài sản trên người của mình để lấy tiền mua thuốc thang, chăm sóc cho Chà Và Hương. Định mệnh đã kéo “hùm thiêng cô độc” về với mảnh tình chân chất ấy, ông đem lòng cảm mến bà Gái, một thiếu nữ ngây thơ. Sau đó không lâu, họ kết hôn.
Giang hồ Sài Thành Kỳ cuối: Duyên tình trời định ly tan - Ảnh 1
Vợ chồng võ sư Chà Và Hương thời còn trẻ.
Lấy vợ, nhưng hai ông bà không sinh con mà nhận con nuôi, bởi bà Gái còn quá trẻ nên không muốn sinh. Một người phụ nữ có con với Tây, sau khi sinh con thì không thể nuôi nấng nên vợ Chà Và Hương nhận về làm con nuôi, đặt tên là Linda. Sau giải phóng, Chà Và Hương bị đưa đi cải tạo rồi về lại sống với mẹ già ở Hóc Môn. Năm 1984 có diện di cư qua Mỹ theo chế độ con lai, vợ Chà Và Hương đưa cô bé Linda đi. Gia đình bên vợ giấu không cho Chà Và Hương biết bà Gái ở đâu. Một mặt sau khi bà Gái đi thì gia đình nói rằng Chà Và Hương đã chết. Chà Và Hương sống cuộc đời khốn khó bên mẹ. Khi bà mất thì ông về Củ Chi tạm lánh cuộc sống xô bồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét