Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 361

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tiếc cho Shaqiri

Shaqiri ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ trong giờ đấu chính nhưng không cản được Ba Lan trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Euro 2016 khi đội bóng Trung Âu gục ngã ở loạt sút luân lưu 11 m tối 25-6

Dù chưa từng giành chiến thắng trong 4 lần đối đầu với Ba Lan nhưng Thụy Sĩ vẫn rất tự tin trong cuộc chạm trán trên sân Geoffroy - Guichard, Saint - Étienne (Pháp) tối 25-6.
Hiệp 1 là quãng thời gian Thụy Sĩ vượt trội hơn Ba Lan về quyền kiểm soát bóng và các pha dứt điểm. Tuy nhiên, “đại bàng trắng” lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong lúc mọi sự kỳ vọng đều dồn về tiền đạo Lewandowski thì tiền vệ Blaszczykowski mang về bàn mở tỉ số cho Ba Lan ở phút 38. Bàn thắng xuất phát từ một pha phản công sắc bén. Công đầu thuộc về tiền vệ K. Grosicki với pha đột phá táo bạo bên cánh trái vượt 3 cầu thủ Thụy Sĩ trước khi chuyền như dọn cỗ cho Blaszczykowski băng xuống bên cánh phải ghi bàn mở tỉ số.
Các cầu thủ Ba Lan mừng vui sau cú sút luân lưu quyết định của Krychowiak Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Ba Lan mừng vui sau cú sút luân lưu quyết định của Krychowiak Ảnh: REUTERS
Trước khi Ba Lan dẫn bàn, Thụy Sĩ là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhờ sự khéo léo của 2 tiền vệ Shaqiri và Xhaka (tân binh của Arsenal). Bàn thắng của Blaszczykowski đã khiến cho hiệp 2 trận đấu sôi nổi hơn hẳn. Thụy Sĩ vẫn chơi tấn công nhưng Ba Lan không còn phòng ngự thụ động mà sẵn sàng đáp trả khiến đối thủ phải dè chừng. Những nỗ lực của Thụy Sĩ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 82, Shaqiri chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng cú ngã người móc bóng vào góc xa khung thành thủ môn Fabianski cân bằng tỉ số 1-1. Trước đó 3 phút, Thụy Sĩ đúng ra đã có bàn san bằng cách biệt ở phút 79 nếu cú sút sấm sét của Xhaka không bị xà ngang từ chối.
Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 2 hiệp phụ dù Thụy Sĩ tạo được ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm. Nếu thủ môn Fabianski không xuất sắc cứu thua cho Ba Lan, có lẽ trận đấu đã sớm được an bài.
Bước vào loạt sút luân lưu, chỉ có Xhaka bên phía Thụy Sĩ đá ra ngoài ở lượt đá thứ hai, còn lại đều thành công. Tiếc cho Shaqiri khi “chàng lùn” của Thụy Sĩ chơi rất sắc sảo, được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nỗ lực của anh không cứu nổi đội nhà khi đồng đội bỏ phí nhiều cơ hội.
Đây là lần đầu tiên Ba Lan vào tứ kết Euro, còn Thụy Sĩ tiếp tục giấc mơ 78 năm chưa từng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất bất kỳ giải đấu nào.
Vào tứ kết, Ba Lan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Croatia - Bồ Đào Nha.
Fan zone Phan Đình Phùng nóng trở lại
Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Euro 2016 đã thu hút hàng trăm CĐV đến theo dõi truyền hình trực tiếp tại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (TP HCM), nơi được tổ chức làm fan zone mùa Euro 2016 trong chương trình “Sôi động Euro 2016 cùng Bia Sài Gòn”.
CĐV nhí của đội Ba Lan
CĐV nhí của đội Ba Lan
Trong khi Thụy Sĩ vốn không có nhiều người hâm mộ thì cái tên Ba Lan lại thu hút khá đông ủng hộ viên. Với các bài hát cổ vũ, những CĐV mặt mày sơn vẽ, Nhà Thi đấu Phan Đình Phùng tối qua chia sẻ phần nào bầu không khí cuồng nhiệt từ Pháp.
20 giờ bóng lăn nhưng khoảng 18 giờ, nơi đây đã có hơn 200 khán giả. Các CĐV háo hức tham gia các quầy trò chơi, thử thách kỹ năng chơi bóng đá. Ngay trước khi bước vào trận đấu, nhiều người hâm mộ đã cho biết sẽ chờ đợi sự tỏa sáng của tiền đạo Robert Lewandowski, chân sút số 1 phía Ba Lan.
Là trận đấu được tổ chức khá sớm lại rơi vào ngày cuối tuần nên đông đảo phụ huynh dẫn các CĐV nhí của mình đến xem tại fan zone để hưởng thụ không khí bóng đá. Ngoài ra, các CĐV còn được tham dự chương trình giao lưu với HLV Trần Minh Chiến, nhà báo Quang Tuyến.
Tin-ảnh: Q.Liêm
Châu Tuấn

Vườn trái cây cho lãi trăm triệu của chàng trai xứ Lạng

Nhận thấy thu nhập từ trồng lúa thấp, Hoàng Hải Phòng, 29 tuổi, trú xã Mai Pha, TP Lạng Sơn cùng người thân trong gia đình chuyển sang trồng cây ăn quả, thu lãi hơn 300 triệu mỗi năm.
Lớn lên trong gia đình thuần nông, ruộng vườn chủ yếu trồng lúa nước và các loại rau nên thu nhập gia đình Phòng cũng chỉ đủ chi tiêu. Nhận thấy giá cả của các loại cây ăn quả cao hơn, anh cùng người thân trong gia đình bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu trồng một số giống cây ăn quả.
“Ban đầu nhà tôi trồng dưa hấu và dưa vàng nhưng đầu ra khá bấp bênh, có năm giá cao có năm thấp. Từ năm 2012, tôi thuê thêm đất trồng nho và đang tập trung cho loại quả này”, Phòng chia sẻ và cho biết, tổng diện tích 3 loại cây ăn quả của nhà anh gần 5 mẫu Bắc bộ (18.000m2), trong đó có hơn 3 mẫu đất trồng nho đem lại giá trị kinh tế cao. Ban đầu mới bắt tay vào trồng nho, Phòng gặp khó khăn chồng chất dù đã nắm được kỹ thuật trồng và chăm sóc thông qua các lớp tập huấn tại Sở Khoa học và Công nghệ, nhưng khi làm thực tế mới đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân.
vuon-cay-cho-lai-tram-trieu-cua-chang-cu-nhan-xu-lang
Hoàng Hải Phòng hiện có khoảng 10.000 gốc nho. Ảnh: NVCC
Để nho phát triển tốt, đậu quả cao và không bị rụng phải rất tỉ mẩn trong chăm sóc. Có những ngày Phòng “cố thủ” trên ruộng nho tỉa cành, làm giàn, bón phân và thăm từng gốc nho để xem có sâu bệnh gì không. Do số đất của gia đình hạn chế nên mỗi năm anh đều phải tìm thuê đất để trồng, nhưng không phải lúc nào cũng thuê được những thửa ruộng ưng ý. Do trồng tập trung nên phải chọn ruộng gần nhau để tiện chăm bón và vị trí cao tránh ngập úng vào mùa mưa lũ.
Năm đầu tiên, nho nhà Phòng cho thu hoạch quả hơi nhỏ và không đẹp mắt như nho Trung Quốc nhưng nhiều người vẫn biết đến tìm mua. Nho chín tới đâu, khách mua hết tới đó. Sau vụ đầu tiên, thấy chất lượng nho vẫn còn thấp, Phòng lại cất công tìm hiểu trên tài liệu và trao đổi với các chuyên gia Trung Quốc. Các khâu tỉa cành, bảo vệ hoa, phòng trừ sâu bệnh, tăng tỉ lệ thụ phấn, tỉa quả tạo hình thái chùm, bảo vệ quả... anh đều ghi chép lại.
Thấy nho được giá, gia đình Phòng mạnh dạn mở rộng diện tích và hiện tại đang có hơn 10.000 gốc. Vào thời vụ, anh thuê 8-10 nhân công chăm sóc, tỉa, bón phân và hái nho.
vuon-cay-cho-lai-tram-trieu-cua-chang-cu-nhan-xu-lang-1
Mỗi năm Phòng kiếm được hơn 300 triệu đồng tiền lãi từ trồng các loại cây ăn quả. Ảnh: NVCC
Giống nho mà Phòng chọn trồng là Cự Phong và Tảo Hồng, có thể sống ở vùng khí hậu lạnh và độ ẩm cao, mỗi năm cho thu hoạch 2 vụ. Mỗi cây cho quả khoảng 2-3 kg, một năm nhà anh thu hoạch khoảng 20-30 tấn. Dù giá bán dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng một kg, cao hơn cả nho Trung Quốc, nhưng nho vườn nhà Phòng lúc nào cũng “cháy” hàng. Trung bình mỗi ngày nho chín từ 50 đến 60 kg, ngày nào chín rộ lên đến cả tạ.
Không chỉ bán cho những mối quen biết, Phòng còn rao bán trên mạng, quảng bá sản phẩm thông qua mạng xã hội, số lượng người biết đến nho nhà anh ngày càng tăng, đặc biệt là lượng khách “ruột”.
“Đầu ra của nho khá ổn định, tôi rao bán tại TP Lạng Sơn và một số tỉnh lân cận như Cao Bằng, Thái Nguyên. Thương lái họ vào tận vườn tìm mua, ai đặt hàng tôi sẽ gửi đi trong ngày vì không sử dụng chất bảo quản nên sau khi hái chỉ để được khoảng 3 ngày, cuống nho héo quả sẽ tự rụng khỏi chùm”, Phòng nói.
Tự nhận mình có niềm đam mê nông nghiệp, chàng cử nhân khoa giáo dục chính trị, Đại học sư phạm Thái Nguyên luôn tìm hiểu và chăm chỉ “làm thuê” ngoài ruộng cho bố mẹ bất cứ khi nào có thời gian để lấy thêm kinh nghiệm. Anh tự coi mình như một người học việc cố gắng học hỏi từ người thân và hàng xóm để hoàn thiện hơn nữa về kĩ thuật trồng nho.
Phòng tâm sự đã từng nhập ngũ, học trung cấp nghề, đi làm thuê, rồi học đại học. Dù bản thân cũng muốn có một công việc theo đúng chuyên ngành đào tạo, nhưng hoạt động nông nghiệp đem lại giá trị kinh tế cao hơn giúp anh nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Phòng cho biết mỗi năm “bỏ túi” hơn 300 triệu đồng tiền lãi từ trồng cây ăn quả, trong đó hơn một nửa từ nho. Hiện tại, anh thuê gần một mẫu đất tại Thái Nguyên trồng dưa hấu, sắp tới sẽ cho thu hoạch vụ đầu tiên. Anh cũng đang tìm hiểu thêm về đất và khí hậu vùng này để trồng nho, mở rộng thêm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp.
Hồng Vân

The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk

21:31:00 25/06/2016

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà nhận xét hai nàng Hoa hậu chưa có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn catwalk cho các thí sinh đội mình. Đồng thời, top 12 thí sinh bước vào nhà chung đã chính thức lộ diện trong tập 2 của "The Face Vietnam".

Sau khi lên sóng và tạo hiệu ứng khá tốt ngay từ tập đầu tiên, tập 2 của "The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu" mùa thứ nhất tiếp tục đến với khán giả với những thử thách vô cùng gay go và kịch tính, thiên về yếu tố chuyên môn cao để tìm ra top 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào nhà chung.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 1.
Bộ ba huấn luyện viên
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 2.
Host Vĩnh Thụy
Ở tập 2, các thí sinh sẽ bước vào thử thách chuyên môn: trình diễn catwalk. Để giúp họ có được sự tự tin bước vào buổi thi, 3 huấn luyện viên đã dành thời gian hướng dẫn nhiệt tình cho các thành viên trong đội.
 Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng về cách huấn luyện của Lan Khuê, Phạm Hương trong phần catwalk bodysuit
Với kinh nghiệm của một siêu mẫu, Lan Khuê đã chỉ cho các thành viên trong đội cách catwalk chuyên nghiệp và đầy bản lĩnh bằng cách tập nhón chân khi đi catwalk và giữ thăng bằng không lắc phần vai.
Tương tự, ở đội Phạm Hương, cô cũng thẳng thắn góp ý cho Diệp Linh Châu – thí sinh trễ giờ tập với lý do điện thoại hết pin nên đồng hồ báo thức không đổ chuông.
Ở đội Hồ Ngọc Hà, để giúp 5 thí sinh trong đội của mình tự tin hơn với những bước chân catwalk, nữ giám khảo xinh đẹp Hồ Ngọc Hà đã mời siêu mẫu Xuân Lan hướng dẫn thêm cho các "chiến binh" trong đội mình.
Bước vào thử thách 1, các thí sinh sẽ cùng sải bước catwalk trong trang phục Body Suit của nhà thiết kế Xuân Thu đã tôn vinh được những đường nét quyến rũ của cơ thể kết hợp với chiếc nón rộng vành. Độ khó của thử thách này là tầm nhìn bị hạn chế của chiếc nón và các thí sinh sẽ catwalk trên những bậc thang đầy thách thức.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 6.
Để giúp các học trò trong đội khắc phục được những lỗi khi trình diễn catwalk, bộ 3 huấn luyện viên "The Face Vietnam" đã không ngần ngại lên sân khấu để đi catwalk mẫu cho thí sinh học hỏi theo.
Ở đội Lan Khuê, Quỳnh Mai bị nhận xét thiếu tự tin hơn ở cách tạo dáng và có khiếm khuyết ở phần cơ thể chưa được thon gọn. Huấn luyện viên Lan Khuê muốn thí sinh của mình phải tự tin, "bước ra như một cơn lốc, quét sạch cái sàn diễn".
Bảo Ngọc có thân hình cân đối cùng đôi chân dài thu hút mọi ánh nhìn, Thu Hiền là gương mặt mới nhưng lại khá tự tin với cách trình diễn, Kim Chi chưa kiểm soát được đôi vai và lưng thẳng khi sải bước do gặp rắc rối với đôi giày cao gót. Còn My Lê dù nhiều kinh nghiệm trình diễn nhưng theo huấn luyện viên Lan Khuê đánh giá vẫn còn thiếu năng lượng.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 7.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 8.
Với các thí sinh của mình, Phạm Hương yêu cầu các cô gái chú trọng nhiều ở thần thái và cách biểu cảm gương mặt để tạo được điểm nhấn. Khánh Ngân sở hữu gương mặt khả ái cùng nụ cười tỏa sáng nhưng lại gặp trở ngại ở cách cảm thụ âm nhạc khi trình diễn catwalk.
Thiên An (An Nguy) có phần lúng túng với đôi giày cao gót vì đây là lần đầu tiên cô nàng mang giày cao để trình diễn, Ngọc Loan là thí sinh được Phạm Hương đánh giá ổn định nhất về hình thể và cách tạo dáng, Diệp Linh Châu là thí sinh tạo được cá tính của mình tuy cô đi không đúng nhịp nhạc theo lời huấn luyện viên Lan Khuê. Nguyễn Thị Thành khiến huấn luyện viên thắc mắc khi cô không thể tập trung tại cuộc thi do gặp trục trặc gia đình nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 9.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 10.
Ở đội của Hồ Ngọc Hà, Phí Phương Anh là thí sinh có bước đi uyển chuyển và thần thái tự tin do cô được học vỡ lòng lần đầu tiên, Khánh Ngọc sở hữu bước đi mạnh mẽ bởi cô đã là một người mẫu chuyên nghiệp, Chúng Huyền Thanh nhận biết được khuyết điểm của mình và khắc phục được để trình diễn, Lê Hà sở hữu ngoại hình đẹp cùng thần thái tự tin. Lily Nguyễn thì tràn trề năng lượng trong thử thách này dù ngoại hình có phần "mũm mĩm" tuy nhiên cô cần tập trung nhiều hơn nữa.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 11.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 12.
Với thử thách 2, các thí sinh tiếp tục trình diễn catwalk trong những bộ trang phục trẻ trung, cá tính nhưng không kém phần quyến rũ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 14.
Top 15
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 15.
Phí Phương Anh
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 16.
Lily Nguyễn
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 17.
Khánh Ngọc
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 18.
Nguyễn Thị Thành
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 19.
Diệp Linh Châu
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 20.
An Nguy
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 21.
Thu Hiền
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 22.
My Lê
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 23.
Quỳnh Mai
Nguyễn Thị Thành lại là thí sinh dừng chân đầu tiên ở đội của Phạm Hương trong sự ngỡ ngàng của các thí sinh còn lại bởi cô nàng được đánh giá là một trong những thí sinh sáng giá. Phạm Hương chia sẻ: "Nguyễn Thị Thành đang bị áp lực nhiều thứ và rất nhiều lần tập luyện, bạn ấy không có sự tập trung và không có sự kết nối với các thành viên khác trong đội của mình". Thí sinh cũng chia sẻ, đối với cô, gia đình là tất cả nên cô hài lòng với kết quả này.
Huấn luyện viên Lan Khuê chia sẻ, My Lê là thí sinh làm rất tốt các thử thách nhưng cô ấy vẫn chưa kiểm soát được đôi mắt của mình ở các shoot hình. Cho nên, cô buộc lòng phải loại My Lê ra khỏi đội của mình.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 25.
My Lê dừng chân ở đội Lan Khuê
Ở đội Hồ Ngọc Hà, Khánh Ngọc là thí sinh phải ra về. Hồ Ngọc Hà chia sẻ Ngọc là thí sinh biết cố gắng và tiếp thu tốt. Tuy nhiên, vì xuất thân là một người mẫu chuyên nghiệp nên "thói quen cũ không thể bỏ trong một, hai ngày." Đó cũng là lý do khiến Hồ Ngọc Hà giành cơ hội cho những thí sinh tiềm năng khác.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 26.
Khánh Ngọc dù đã đi diễn chuyên nghiệp nhưng vẫn dừng chân đầu tiên ở đội Hà Hồ
Kết thúc tập 2, 12 thí sinh của 3 đội chính thức bước vào nhà chung và chuẩn bị tâm thế đối mặt với những thử thách khó khăn hơn gấp bội trên hành trình chinh phục, chạm tay đến ngôi vị Quán quân "The Face Vietnam" mùa đầu tiên.
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 28.
Đội Hồ Ngọc Hà hiện tại
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 29.
4 cô gái đội Phạm Hương
The Face: Hồ Ngọc Hà thấy Phạm Hương, Lan Khuê chưa đủ kinh nghiệm dạy catwalk - Ảnh 30.
Các cô gái của Lan Khuê ăn mừng

Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang

Khu "chợ" lao động đặc biệt chỉ họp vào vụ vải ở Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay rạo rực hơn hẳn vì quả vải được giá.
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Những tháng 6 ở xã Giáp Sơn (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) là giai đoạn cao điểm khi cả vùng vải vào mùa. Bên cạnh lao động tự có ở địa phương, mùa vải cũng thu hút hàng trăm lao động của các huyện lân cận và những tỉnh gần đó đến bẻ vải thuê.
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Khu "chợ" lao động mùa vụ cũng vì thế mà hình thành nhiều năm qua. "Mỗi gia đình ở đây thường phải thuê 8-9 nhân công bẻ vải. Cao điểm chính vụ, số lao động có thể gấp đôi, tuỳ đơn hàng. Những người được thuê chủ yếu là làm thời vụ đến từ các huyện khác trong tỉnh", anh Bình - xã Tân Mộc, Lục Ngạn chia sẻ.
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Lao động bẻ vải thường là đồng bào dân tộc Tày, Nùng... tranh thủ lúc nông nhàn về đây làm việc. Thế - chàng trai 25 tuổi quê tận Lạng Sơn nhưng đã có thâm niên 2 năm làm nghề tại "vựa vải" Lục Ngạn. Thế tiết lộ công việc tuy vất vả nhưng với mức thu nhập hiện tại thì "một vụ bằng cả năm làm công việc khác".
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Mỗi ngày, trung bình một người bẻ vải như Thế (Lạng Sơn) thu hoạch được 2-3 tạ vải. Năm nay, nhờ vải được giá nên chủ vườn trả công khoảng 150.000-160.000 đồng một ngày, chưa kể tiền ăn, chỗ ở. Mức này cao hơn 10.000-20.000 đồng so với vụ trước.
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Không đòi hỏi kinh nghiệm, nhưng nghề bẻ vải đòi hỏi sự dẻo dai, khéo léo. Thậm chí, các chủ vườn cho hay, họ thích chọn thuê chị em bẻ vải, bởi phụ nữ tuy sức yếu nhưng cần cù dẻo dai.
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Dù công việc chính là trèo cây, hái vải, nhưng những lao động này còn nhiều đầu việc như bứt quả, bó vải, vận chuyển...
Nghề bẻ vải thuê đắt khách ở Bắc Giang  
Sau khi thu hoạch, bó theo từng bó, những người bẻ vải sẽ vận chuyển và tập kết hàng vào một điểm, trước khi những chuyến xe đưa quả vải Bắc Giang đi khắp cả nước và xuất khẩu.
Anh Minh - Ngọc Thành
Anh Minh & Ngọc Thành

Xem xét rút giấy phép của đại gia vàng nợ thuế

Từ doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách đứng nhất nhì ở Quảng Nam, Besra giờ phải ngưng hoạt động và nợ thuế gần 430 tỷ đồng.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho biết vẫn đang xem xét thu hồi giấy phép đầu tư của Công ty vàng Phước Sơn (một trong 2 doanh nghiệp thuôc Tập đoàn Besra, Canada) do không chịu trả thuế.
“Phía công ty xin được tái cơ cấu nhưng chúng tôi vẫn chờ đề xuất về lộ trình của họ. Nếu kế hoạch không khả thi, chúng tôi sẽ thu hồi giấy phép”, ông Trần Văn Ẩn - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam nói.
xem-xet-rut-giay-phep-cua-dai-gia-vang-no-thue
Trước áp lực cưỡng chế vì nợ thuế, Công ty vàng Phước Sơn đã phải ngưng hoạt động. Ảnh: T.H
Số nợ thuế của Công ty Phước Sơn hiện gần 335 tỷ đồng, còn Công ty vàng Bồng Miêu là hơn 95 tỷ đồng. Số nợ bao gồm cả tiền phạt nộp chậm dành cho hai công ty cùng thuộc Tập đoàn Besra này.
Theo cơ quan chức năng Quảng Nam, Công ty Bồng Miêu được cấp giấy phép đầu tư năm 1991, có thời hạn 25 năm. Năm 2003, Công ty Phước Sơn được cấp phép với thời hạn 30 năm. “Không giống với Công ty Phước Sơn được cấp giấy phép tách bạch, Bồng Miêu trước đây được cấp một giấy phép gồm cả giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nên không thể thu hồi. Tuy nhiên, đến ngày 5/3 vừa rồi, giấy phép này đã hết hạn”, ông Ẩn lý giải chuyện không rút giấy phép hai công ty vàng mặc dù Cục thuế Quảng Nam nhiều lần đề nghị.
Ông Ngô Bốn - Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam, cho biết trước khi bị cơ quan này cưỡng chế, chỉ vài năm trước, Tập đoàn Besra Việt Nam vẫn là một trong hai doanh nghiệp đóng ngân sách lớn nhất tỉnh. Có năm, tỉnh Quảng Nam thu hơn 200 tỷ từ hai công ty vàng. Đỉnh điểm là những tháng đầu năm 2013, khi giá vàng lên cao.
Theo ông Bốn, trong lúc đang “ăn nên làm ra”, đầu tháng 8/2013, Tập đoàn Besra nhiều lần kiến nghị với truyền thông và Bộ Tài chính, phản đối việc tăng thuế tài nguyên đối với Công ty Phước Sơn. Không chỉ phản đối tăng, tập đoàn này còn đề nghị giảm mức thuế cũ từ 15% xuống còn 6% và thuế thu nhập doanh nghiệp từ 40% xuống còn 32%.
xem-xet-rut-giay-phep-cua-dai-gia-vang-no-thue-1
Vàng thỏi do Besra sản xuất. Ảnh: T.H
Trong lúc đang “kêu ca” thuế quá cao, hai công ty vàng bị Tổng cục Hải quan tổ chức thanh tra. Kết quả thanh tra cho thấy, từ cuối năm 2007 đến cuối năm 2012, hai công ty này đã xuất khẩu gần 5 tấn vàng. Theo quy định, đối với vàng nguyên liệu có hàm lượng 99,99% (vàng bốn số 9), sẽ được miễn thuế. Tuy nhiên, sau khi thanh tra, Hải quan phát hiện hai công ty này đưa vàng thỏi tới một cơ sở đóng tại Thụy Sỹ để tiếp tục tinh luyện. 5 tấn vàng này cũng không có chứng thư giám định của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty duy nhất được chỉ định cho việc giám định hàm lượng vàng).
“Điều này chứng tỏ gần 5 tấn vàng chưa phải sản phẩm công nghiệp nên không được miễn thuế xuất khẩu. Vì vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị truy thu 250 tỷ tiền thuế”, ông Bốn kể.
Việc truy thu tiền thuế “lùm xùm” trong nhiều tháng, Tập đoàn Besra nhiều lần gửi khiếu nại. Bộ Tài chính sau đó phải hủy quyết định truy thu. “Mặc dù thoát được 250 tỷ tiền thuế nhưng các chủ đầu tư ở nước ngoài dường như đoán được tương lai của Besra Việt Nam nên quyết định rút vốn. Động thái này là bước đầu tiên đẩy hai công ty vàng vào giai đoạn khó khăn”, một lãnh đạo Cục thuế Quảng Nam phân tích.
“Dường như công ty mẹ ở nước ngoài đã ‘ăn đủ’ trong nhiều năm đầu tư ở Việt Nam nên cũng thờ ơ, không rót vốn nữa. Họ không chỉ không đầu tư thêm máy móc mà còn ‘vơ vét’, đưa ra nước ngoài hết”, vị này nói thêm.
Trong những tháng cuối năm 2013, hai công ty vàng gần như không nộp thuế. Để phản ứng chuyện tăng thuế tài nguyên và hải quan đòi truy thu thuế xuất khẩu, hai công ty nhiều lần đóng cửa. Trong năm 2014, hai công ty này chỉ nộp 10 tỷ đồng vào ngân sách. Đến tháng 4/2014, nợ thuế của hai công ty là 300 tỷ đồng. Sau nhiều lần không nhận được sự hợp tác, Cục thuế Quảng Nam quyết định cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, Besra Việt Nam vẫn chây ì, nhiều lần đề nghị được xóa nợ.
xem-xet-rut-giay-phep-cua-dai-gia-vang-no-thue-2
Trong những năm qua, ước tính hai công ty đã khai thác và xuất khẩu khoảng 7 tấn vàng. Ảnh: T.H
“Sở dĩ đơn vị nợ thuế là do từ năm 2013 đến nay, chi phí lương, vật tư, nhiên liệu… đều tăng lên trong khi đó giá vàng thế giới giảm dẫn đến công ty khó khăn. Bên cạnh đó, ngành khai khoáng phải đầu tư lớn, thăm dò, phát triển hầm lò trước khi thu được sản phẩm cuối cùng. Ngoài ra, hàm lượng vàng làm ra không ổn định”, đại diện Besra phân trần trong một lần tổ chức họp báo. Tháng 7/2014, hai công ty vàng lần lượt ngừng hoạt động.
Theo ông Ngô Bốn, Cục thuế Quảng Nam vẫn bảo lưu quan điểm yêu cầu Besra trả nợ thuế nếu muốn được ngừng cưỡng chế. “Hoặc trả nợ lập tức hoặc đưa ra phương án trả dần trong một năm”, ông Bốn nói.
Liên quan đến việc Công ty Bồng Miêu mặc dù đã hết thời hạn hoạt động từ tháng 3 nhưng vẫn lén lút sản xuất, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã kiểm tra và yêu cầu công ty này dừng ngay các hoạt động khai thác.
“Công ty này vẫn chưa được gia hạn đầu tư. Họ đề nghị gia hạn nhưng lại không cung cấp đầy đủ hồ sơ cho các cơ quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh như cam kết trả nợ tiền thuế, phí, các nghĩa vụ khác; thay đổi thành viên góp vốn, tỷ lệ góp vốn của thành viên mới tham gia, chứng minh năng lực tài chính”, ông Toàn nói.
Tiến Hùng

Hơn 1 triệu người Anh ký nguyện thư đòi trưng cầu dân ý lần 2

VOV.VN - Lý do những người ký thỉnh nguyện thư đưa ra là chỉ có dưới 60% phiếu thuận trong tổng số 75% cử tri đi bầu

Hơn 1 triệu người Anh đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu thứ hai, sau khi nước Anh đã đạt số phiếu 51,9% đồng thuận đối với Brexit- rời bỏ EU.
hon 1 trieu nguoi anh ky nguyen thu doi trung cau dan y lan 2 hinh 0
Hơn 1 triệu người đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu thứ hai (Ảnh: The Independent)
Những người ký tên kêu gọi bầu cử lại, với lý do rằng, trong cuộc bỏ phiếu vừa qua, có dưới 75% số cử tri đi bỏ phiếu, và trong số đó chỉ đạt dưới 60% phiếu đồng thuận.
Thỉnh nguyện thư được William Oliver Healey đưa ra, có đoạn: "Chúng tôi ký tên dưới đây, kêu gọi Chính phủ thực hiện quy định rằng nếu số phiếu “Rời EU” hay “Ở lại EU” đạt ít hơn 60% trong tổng số 75% cử tri đi bầu cử thì nên có một cuộc trưng cầu dân ý khác”.
Theo The Independent, thỉnh nguyện thư đã thu thập được 750.000 chữ ký vào sáng thứ Bảy 25/6, với số phiếu tập trung nhiều nhất ở London, Brighton, Oxford, Cambridge và Manchester.
hon 1 trieu nguoi anh ky nguyen thu doi trung cau dan y lan 2 hinh 1
Ảnh chụp trang web petition.parliament.uk
Tính đến thời điểm này, 17h (giờ Hà Nội), trang web do William Oliver Healey lập ra đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký người ủng hộ một cuộc trưng cầu dân ý lần 2./.




Bích Đào/VOV.VN Lược dịch từ The Independent

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM buộc thôi học gần 1.000 sinh viên


Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM vừa ra quyết định buộc thôi học 946 sinh viên các hệ đào tạo từ học kỳ 3 năm học 2015 - 2016 do vi phạm quy chế học vụ, cảnh báo học vụ lần 3.
Theo đó, có 180 sinh viên bậc ĐH chính quy và 109 sinh viên CĐ chính quy vi phạm quy chế học vụ (cảnh báo lần 3) theo quy định đào tạo tín chỉ. Trong số các sinh viên bậc ĐH có 57 sinh viên ngành cơ khí công nghệ, 31 sinh viên ngành công nghệ thông tin, 21 sinh viên ngành kinh tế...
Đáng lưu ý nhất trong danh sách này là 554 sinh viên bậc CĐ đào tạo theo hệ thống tín chỉ và 103 sinh viên chương trình liên thông bị buộc thôi học do không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2014 - 2015 và học kỳ 1 năm học 2015 - 2016.
Thạc sĩ Đặng Kiên Cường, Trưởng phòng Công tác sinh viên nhà trường, cho biết danh sách này là tổng hợp sinh viên toàn trường trong nhiều năm. Nhiều nhất trong số này là sinh viên trúng tuyển nhưng không nhập học hoặc học vài học kỳ không đăng ký học tiếp. Quyết định này của trường thực hiện theo đúng quy chế học sinh sinh viên hiện hành. Trước đó, nhà trường đã ra quyết định cảnh báo học vụ với 1.937 sinh viên, trong đó có 1.614 sinh viên bị cảnh báo lần 1, 323 sinh viên bị cảnh báo học vụ lần 2.
Hà Ánh

Cô gái bị xe container cán tử vong ở vòng xoay 'tử thần'

- Sáng 25/6, tại nhánh rẽ của vòng xoay An Sương (P. Trung Mỹ Tây, quận 2, TP.HCM) lại xảy ra tai nạn chết người. Trước đó 2 ngày, tại đây cũng đã xảy ra tai nạn khiến 2 phụ nữ thương vong.
Khoảng 8h sáng nay, xe container BKS 51C-715.96 kéo theo rơ-moóc loại 40 feet lưu thông trên quốc lộ 1 hướng Suối Tiên đi An Sương.
Đến cầu vượt An Sương, tài xế cho xe container lưu thông xuống dạ cầu vượt để chuyển làn qua đường nhánh rẽ vào đường quốc lộ 22. Trong quá trình đó, khi vừa rẽ vào đường nhánh thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 77X3-0067 do cô gái Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1993, quê ở Bình Định) điều khiển, chạy cùng chiều.
Va chạm khiến xe máy của người phụ nữ ngã xuống đường. Nạn nhân bị bánh xe cán qua, chết tại chỗ.
tai nạn chết người, vòng xoay An Sương
tai nạn chết người, vòng xoay An Sương
Hiện trường vụ tai nạn xe container cán chết người tại nhánh rẽ nút giao thông An Sương
Sau tai nạn, CSGT quận 12 đã có mặt để xử lý hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông. Vụ tai nạn khiến các trục đường chính qua vòng xoay An Sương như quốc lộ 1, Trường Chinh, Quốc lộ 22 bị ùn ứ, xe cộ xếp hàng dài di chuyển rất khó khăn.
Đáng nói là, trước đó mới 2 ngày, tại vòng xoay An Sương cũng xảy ra tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến 2 phụ nữ trung niên thương vong.
Ngoài ra còn có nhiều vụ va chạm, tai nạn khác gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người đi đường.
tai nạn chết người, vòng xoay An Sương
Ùn ứ giao thông kéo dài trên các trục đường chính qua vòng xoay An Sương như đường quốc lộ 1, quốc lộ 22 và Trường Chinh
Được biết, vòng xoay An Sương là nút giao thông huyết mạch ở cửa ngõ Tây Nam của thành phố. Nút giao thông này là điểm kết nối giữa quốc lộ 22, quốc lộ 1 (còn gọi là đường xuyên Á hoặc đường vành đai 2 TP) và đường Trường Chinh.
Hàng ngày, tại nút giao thông này thường xuyên xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông gây ùn ứ. Không chỉ vậy, đây còn được biết đến là một trong những vòng xoay nguy hiểm bậc nhất TP.HCM với hàng loạt tai nạn, va chạm giao thông khiến người dân lo sợ khi di chuyển qua đây.
Trước thực trạng này, trong năm 2015, Sở GTVT TP.HCM đã duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương thuộc địa bàn H.Hóc Môn và Q.12 với mức đầu tư hơn 514 tỉ đồng.
Theo đó, hầm chui An Sương sẽ làm hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9m (đáp ứng hai làn xe) với tổng chiều dài 2 hầm khoảng 850m. Thời gian thực hiện dự án từ 2015-2018.
Ngoài ra, chủ đầu tư dự án còn cải tạo các nhánh rẽ trong phạm vi nút giao, đảm bảo tổ chức giao thông giữa các hướng giao thông rẽ phải, rẽ trái (các hướng đi thẳng qua hầm chui và cầu vượt)…
Theo Sở GTVT TP.HCM, mục tiêu xây dựng hầm chui An Sương là để giải quyết ùn tắc và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao thông An Sương.
Như Sỹ

Bắt nhóm cướp chuyên dùng dây xích tấn công các cặp đôi

25/06/2016 17:35 GMT+7
    TTO - Do không có tiền tiêu xài, Khoa và Trung thường đến những nơi vắng vẻ dùng vũ lực cướp tài sản các đôi nam nữ đang ngồi tâm sự.
    Bắt nhóm cướp chuyên dùng dây xích tấn công các cặp đôi
    Trương Lâm Đăng Khoa bị bắt tại nhà nghỉ - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
    Chiều 26-6, thượng tá Võ Văn Sáu - phó Công an TP Huế - cho biết đơn vị vừa bắt tạm giam Trương Lâm Đăng Khoa (26 tuổi, ngụ Thành Trị, Sóc Trăng) và Trần Văn Trung (19 tuổi, trú thị trấn Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vì hành vi cướp tài sản.
    Trước đó, đêm 17-6, Khoa và Trung chở nhau trên xe máy đi đến những nơi vắng người, tìm đối tượng để cướp tài sản. Đến đường Võ Nguyên Giáp thì gặp anh Trần Văn C (21 tuổi) và chị Nguyễn Thị D (19 tuổi, cùng trú tại TP Huế) đang ngồi tâm sự.
    Khoa và Trung ngay lập tức áp sát, dùng mũ bảo hiểm và dây xích sắt đánh tới tấp anh C và chị D, rồi dùng dây xích siết cổ anh C, cướp đi xe máy hiệu Yamaha Exiter và 1 điện thoại di động.
    Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã chỉ huy lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. Đồng thời thành lập chuyên án mang bí số 616-C để truy bắt hai tên cướp manh động, liều lĩnh.
    Đến sáng 24-6, cảnh sát hình sự đã bắt được Đăng Khoa tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền, TP Huế. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 điện thoại di động, 2 con dao và nhiều tang vật khác.
    Trần Văn Trung cũng được gia đình vận động ra đầu thú tại UBND xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc sáng cùng ngày. Chiếc xe máy tang vật được tìm thấy tại một tiệm sửa xe ở huyện Phú Lộc.
    Tại cơ quan công an, Trung và Khoa khai nhận do không có tiền tiêu xài nên thường đến những nơi vắng vẻ dùng vũ lực cướp tài sản các đôi nam nữ đang ngồi tâm sự.
    Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.
    NHẬT LINH

    Musudan chỉ là tốt thí của Triều Tiên?




    Vụ phóng thử tên lửa Musudan là chiêu tuyên truyền hay nằm trong một tham vọng lớn hơn của Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng hủy diệt Mỹ?
     >> Hàn Quốc lo ngại tên lửa Triều Tiên vượt tầm phòng thủ
     >> Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa có thể tấn công căn cứ Mỹ

    Mối đe dọa hiện hữu
    Một ngày sau khi tiến hành phóng thử 2 quả tên lửa liên tiếp, ngày 23/6, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn chiến lược Hwasong-10.
    Triều Tiên cũng cung cấp một số thông tin chung chung về vụ thử như tên lửa đạt độ cao hơn 1.400 km và bắn trúng khu vực mục tiêu trên biển ở khoảng cách 400 km.
    Hwangsong-10 chính là tên lửa đạn đạo có tên gọi Musudan mà Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cho rằng đã được Triều Tiên sử dụng trong 6 lần thử nghiệm liên tiếp kể từ tháng 4 vừa qua. Thông tin của Triều Tiên cung cấp cũng khớp với số liệu của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp trước đó, rằng trong vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thứ 6 hôm 22/6, tên lửa được cho là loại Musudan của Triều Tiên đã bay xa 400 km và đạt độ cao hơn 1.000 km.
    Hai vụ phóng thử tên lửa liên tiếp được Triều Tiên thực hiện trong sáng 22/6
    Hai vụ phóng thử tên lửa liên tiếp được Triều Tiên thực hiện trong sáng 22/6
    Giới chuyên gia đều nhận định, những thông số này cho thấy Triều Tiên đã khắc phục được những vấn đề của tên lửa Musudan sau 5 lần phóng thử thất bại.
    Tờ The Korea Times của Hàn Quốc dẫn lời các chuyên gia đánh giá, so với tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, việc triển khai Musudan trên thực tế đang trở thành mối đe dọa thực sự từ phía Triều Tiên.
    Điều này càng khiến những lo ngại rằng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Nhật Bản hay căn cứ quân sự Mỹ ở đảo Guam trên Thái Bình Dương trở thành hiện thực.
    Tờ Chosun Ilbo lại đặt ra câu hỏi “Tại sao phải lo ngại trước mối đe dọa từ Triều Tiên”. Theo đó, Triều Tiên đã sở hữu các loại tên lửa Scud và Rodong có khả năng vươn tới bất kỳ mục tiêu nào ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Việc thử nghiệm thành công tên lửa Musudan có tầm bắn tối đa lên tới 4.000 km giờ đây sẽ đe dọa cả căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam.
    Bên cạnh đó, tờ báo này còn tỏ ra lo lắng hơn khi thị trường chứng khoán Hàn Quốc thậm chí còn tăng điểm nhẹ và người dân vẫn tỏ ra bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Chosun Ilbo cảnh báo chính thái độ chai lỳ trước mối đe dọa hiện hữu mới thực sự đáng báo động.
    Mục tiêu xa hơn
    Không chỉ cảnh báo mối đe dọa hiện hữu từ Musudan, các chuyên gia Hàn Quốc còn cảnh báo nguy cơ lớn hơn từ Triều Tiên bởi các vụ thử nghiệm vừa qua cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang hướng tới mục tiêu xa hơn với năng lực tấn công uy lực hơn.
    Một giả thiết được nêu ra là có thể Triều Tiên đã phóng tên lửa Musudan được lắp đầu đạn hạt nhân thu nhỏ giả định. Trong trường hợp này, việc tên lửa chỉ bay được 400 km, tức là bằng 1/10 tầm bắn thiết kế, không còn quan trọng.
    Mức độ nguy hiểm thực sự nằm ở vũ khí hạt nhân mà tên lửa mang theo. Cuộc thử nghiệm có thể đã cung cấp cho Triều Tiên những thông số cần thiết thu được ngoài thực địa để tiếp tục cải tiến đầu đạn hạt nhân thu nhỏ.
    Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa ngày 22/6 được Triều Tiên công bố
    Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa ngày 22/6 được Triều Tiên công bố
    Cùng quan điểm này, tờ Korea JoongAng Daily cho rằng hai vụ phóng tên lửa liên tiếp đã cho thấy Triều Tiên đạt được tiến bộ về công nghệ tên lửa và đây là điều đáng báo động đối với Hàn Quốc.
    Tờ báo này thậm chí còn nêu ra kịch bản Triều Tiên chủ động cho nổ tên lửa ở độ cao lớn sau khi bay được 400 km để không bay qua lãnh thổ Nhật Bản và không gây ra những phản ứng quân sự từ phía Tokyo.
    Đối với tên lửa đạn đạo, ngoài tầm bay xa, việc đạt độ cao nhất định cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Có thể Triều Tiên đã “hy sinh” tầm bắn để đưa tên lửa đạt tới độ cao trên 1.000 km, qua đó thử nghiệm những tác động đối với tên lửa và đầu đạn khi bay trở lại bầu khí quyển. Đây sẽ là những thông tin hết sức quý giá để Triều Tiên hoàn thiện công nghệ tên lửa của mình.
    Tờ The Korea Herald cũng dẫn lời giáo sư Kim Dong-yup thuộc Viện nghiên cứu Viễn Đông của Hàn Quốc nhận định mục đích thực sự của Triều Tiên chưa chắc là nhằm chuẩn bị đưa tên lửa Musudan vào sử dụng trên thực tế.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có mặt tại thực địa
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có mặt tại thực địa
    Triều Tiên có thể đang hướng tới một kế hoạch lớn hơn là tăng cường năng lực tấn công hạt nhân vào phần lục địa của Mỹ. Có bằng chứng cho thấy, Triều Tiên thử nghiệm tên lửa Musudan để tiếp tục phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn, có thể lên tới 10.000 km.
    Tuy vậy, The Korea Herald cũng đưa ra những ý kiến trái chiều khi dẫn lời một số quan chức đánh giá 2 vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên có thể chỉ là thành công ngẫu nhiên.
    Triều Tiên đã triển khai tên lửa Musudan từ năm 2007 mà bỏ qua khâu thử nghiệm. Điều này trái với quy trình thông thường nên có thể tồn tại nhiều vấn đề.
    Việc Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ phóng thử bất chấp thất bại có thể chỉ nhằm tuân theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Hồi tháng 3 vừa qua, ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo có thể mang theo đầu đạn hạt nhân.
    Mỹ có lo ngại?
    Ngày 23/6, John Schilling, kỹ sư về không gian vũ trụ của Mỹ và là chuyên gia về chương trình tên lửa của Triều Tiên, cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan hay Hwasong-10 đã có bước tiến ấn tượng trong vụ thử thứ 6 vừa qua sau 5 lần thử thất bại.
    Theo ông Schilling, vụ thử tên lửa Musudan của Triều Tiên có thể giúp các tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này như KN-08 và KN-14 có khả năng tác chiến sớm hơn dự kiến.
    Ông Schilling nhận định: "Musudan không phải là vũ khí đáng tin cậy và Bình Nhưỡng dường như không cố gắng biến nó thành thứ vũ khí đáng tin cậy. Cho dù đó chỉ là màn biểu diễn mang tính tuyên truyền và Musudan sẽ bị bỏ xó một cách lặng lẽ, nhưng thành công một phần này sẽ làm gia tăng khả năng các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gắn trên bệ phóng di động KN-08 và KN-14 tác chiến sớm hơn trong thập kỷ tới".
    Ước đoán về tầm bắn của các loại tên lửa Triều Tiên
    Ước đoán về tầm bắn của các loại tên lửa Triều Tiên
    Tuy nhiên, theo chuyên gia Schilling, chỉ có thể đánh giá vụ thử này là sự thành công một phần. Ông chỉ rõ: "Vụ phóng thử cho thấy động cơ của tên lửa hoạt động tốt, nhưng lại khó để thẩm định khả năng của hệ thống dẫn đường".
    Ông Schilling cho rằng có thể coi vụ thử này chẳng khác gì một màn tuyên truyền của Bình Nhưỡng. Ông nói: "Chúng ta có thể đặt giả thiết rằng họ không thực sự quan tâm, rằng đây là một sự tuyên truyền và quảng bá hình ảnh hơn là một sự phát triển vũ khí".
    Trước đó, vào rạng sáng 22/6, Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này trong lần phóng thử thứ 5 và thứ 6.
    Quả tên lửa đầu tiên phát nổ giữa không trung, song quả tên lửa thứ hai đã bay được khoảng 400 km trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông. Cả 4 vụ thử tên lửa được tiến hành cách đây 2 tháng đều thất bại (tên lửa hoặc bị nổ hoặc rơi ngay sau khi phóng).
    Tên lửa được Triều Tiên phô diễn trong lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng
    Tên lửa được Triều Tiên phô diễn trong lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng
    Ngày 23/6, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vụ thử mới nhất tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-10 đã được tiến hành thành công trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Theo KCNA, tên lửa đã bay ra ngoài tầng khí quyển và đạt tới độ cao 1.413 km trước khi quay trở lại khí quyển thành công và lao xuống vùng biển mục tiêu cách xa khoảng 400 km.
    Nếu những thông tin trên là đúng, vụ thử này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng bởi công nghệ quay trở lại khí quyển được coi là trở ngại lớn nhất mà Triều Tiên phải vượt qua trước khi phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân.
    Theo Bảo Lộc
    Đất Việt

    “Cười ra nước mắt” với những thảm họa khó đỡ ở Vietnam Idol 2016

    TLCập nhật 12:49 ngày 25/06/2016

    VTV.vn - Vòng Audition Vietnam Idol 2016 đã khép lại với những tấm vé vàng lộ diện. Nhưng bên cạnh đó, chắc hẳn khán giả không thể quên những thảm họa khó đỡ, hài hước dưới đây.

    Thí sinh Hoàng Thị Hằng làm ban giám khảo "cười ngất" bởi khẩu hình hát như... đang mếu. Bên cạnh đó, thí sinh 22 tuổi này còn rất hồn nhiên khi gọi ban giám khảo là cô, chú.
    Chàng trai Kiều Văn Linh thể hiện ca khúc "Anh khác hay em khác" với phương châm hát hay không bằng hay hát. Anh chàng còn dành lời khuyên cho các thí sinh khác là: "Dù hát không hay nhưng nếu hay hát thì vẫn nên... mạnh dạn đi thi".
    Thí sinh Đỗ Thị Thương làm ban giám khảo thích thú bởi phần thi vui nhộn khó đỡ. Cô nàng sử dụng chai nước làm "vũ khí" trình diễn, đồng thời còn chế lời bản hit "Ước gì" của Mỹ Tâm để xin ban giám khảo trao cho mình vé vàng.
    Khán giả chắc chắn cũng không thể quên chàng xe ôm Đặng Mạnh Tuấn với phần thi làm giám khảo giật mình thon thót. Anh đã thể hiện ca khúc "Say tình" theo phong cách Đàm Vĩnh Hưng.
    Vòng Audition cũng chứng kiến phần thi đầy tâm trạng của cô nàng Thanh Phúc. Cô cho biết, mình đã nhập tâm vào ca khúc "Ước gì" khi nghĩ tới cảm xúc chia tay người yêu.
    Trong khi đó, cô nàng Kim Phượng lại có phần thi "ru ngủ" ban giám khảo với ca khúc "Gục ngã". Cô nàng đã sử dụng chiếc ghế để ngồi hát cho phù hợp với ca khúc. Giám khảo Thu Minh còn hài hước cho rằng: "Hát bài này có khi còn nên... lăn lộn trên sân khấu".
    Vòng Audition năm nay còn xuất hiện những thí sinh khoe giọng cao đến "không thể tin nổi" và làm người nghe thảng thốt. Trong đó có chàng trai 22 tuổi Trường Phát với ca khúc "Nắng chờ".
    Anh chàng Thanh Hưng không kém phần bá đạo với chất giọng opera siêu "đặc biệt" và phần thi hát ca khúc "Họa mi hót trong mưa".
    Thí sinh Phi Long cũng khoe giọng "chim hót" qua ca khúc "Love takes time". Giám khảo Quang Dũng đã dí dỏm nhận xét: "Đây phải nói là phong cách của quạ!".
    "Thánh Lady Gaga" Trường Hải tái xuất ở mùa thi năm nay. Anh chàng tiếp tục mang đến thảm họa mới cho Vietnam Idol qua phần thể hiện ca khúc "I have nothing". Thậm chí, anh chàng còn khăng khăng cho rằng, ban giám khảo đã sai lầm khi không chọn anh.
    Trong tập cuối của vòng Audition năm nay, thí sinh Thanh Duy là thảm họa khiến ban giám khảo không thể quên được. Chàng trai 21 tuổi cũng chọn hát ca khúc "I have nothing" với biểu cảm, khẩu hình khiến giám khảo phải... đứng hình.
    Anh chàng Tuấn Khoa đến từ Tiền Giang cũng để lại ấn tượng khó đỡ khi có phần thi đầy thổn thức với bản hit "Sau tất cả". Ngay ở phần mở đầu, anh chàng đã khiến giám khảo ngỡ ngàng bởi âm thanh nghe như "bị ai làm đau"

    Hit mới của Hari Won thống lĩnh BXH Zing


      Chỉ trong một thời gian ngắn, “Anh cứ đi đi” của Hari Won thống lĩnh bảng xếp hạng ca khúc tuần 24 của Zing Mp3.
      Anh cứ đi đi là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Hari Won sau một thời gian dài vướng vào scandal tình cảm. Khác với âm hưởng vui tươi, sôi động của những bài hát trước, lần này bạn gái Trấn Thành thể hiện sâu lắng hơn. Nam ca nhạc sĩ Vương Anh Tú là người chắp bút cho ca khúc này, dù mang tâm sự buồn nhưng nội dung không tiêu cực.
      Chỉ trong một thời gian ngắn, ca khúc nhanh chóng lan truyền rộng rãi đến người nghe. Không những vậy, nhiều ca sĩ cũng cover bài hát khiến công chúng càng chú ý nhiều hơn. Nhờ đó, Anh cứ đi đi lập tức chiếm giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng và sẽ tiếp tục thống lĩnh trong thời gian tới.
      Hit moi cua Hari Won thong linh BXH Zing hinh anh 1
      Từ ngày ra mắt đến nay, Hari Won đã thu về hơn 26 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.
      Bộ đôi Only C – Lou Hoàng vẫn đứng yên ở ngôi vị á quân với Đếm ngày xa em. Dù thứ hạng đầu có nhiều biến động nhưng thầy trò tác giả Anh không đòi quà vẫn an toàn trên bảng xếp hạng. Anh đang nơi đâu của Miu Lê rớt xuống hàng 3, giảm 2 bậc so với tuần trước. Dù sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ kiêm diễn viên sau thời gian dài tập trung đóng phim nhận được những phản hồi tích cực nhưng chưa đủ may mắn.
      Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục lùi xuống ngôi thứ 4 với Tri kỷ. Sản phẩm của tác giả Vợ người ta đang trên đà giảm nhiệt. Trái tim em cũng biết đau của Bảo Anh leo lên hạng 5, tăng 5 bậc so với tuần qua. Giọng ca xinh đẹp dành nhiều tâm huyết cho ca khúc mới sau thời gian dài chạy show. Noo Phước Thịnh rớt xuống vị trí thứ 6 với Cause I Love You.
      Erik cũng chung số phận khi đưa Sau tất cả lùi xuống hàng 7. Sản phẩm đầu tay của tân binh làng nhạc Việt không còn được yêu chuộng như trước. Đến bao giờ của Khởi My bất ngờ tụt xuống ngôi thứ 8. Dù sở hữu lượng fan hùng hậu nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1990 cũng không bảo vệ thành công thứ hạng của mình.
      Quang Anh có mặt ở vị trí thứ 9 với Tất cả sẽ tốt thôi. Lonely của Bảo Thy khép lại top 10 ca khúc tuần này. Bài hát do “công chúa bong bóng” sáng tác nhận được những lời khen ngợi từ người nghe.
      Xem top 40 ca khúc tuần 24 từ 13/6 – 19/6 tại đây.
      Kim Chi

      Kiều Oanh bỏ tiền túi thưởng thí sinh Cười xuyên Việt


      Trong đêm chung kết 2 của chương trình Cười xuyên Việt diễn ra tối 24/6, diễn viên hài hải ngoại quyết định bỏ tiền túi ra tặng cho thí sinh Tấn Hảo.
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 1
      Tấn Hảo mang đến tiết mục kinh dị Bệnh viện ma, nói về chàng trai làm nghề canh giữ xác ở bệnh viện. Vì công việc này, anh đã mất người yêu bởi vì gia đình cô không chấp nhận anh làm công việc này.
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 2
      Tiết mục của Tấn Hảo mang màu sắc đặc biệt, với phần dàn dựng đậm chất điện ảnh đã nhận được nhiều lời khen của giám khảo Kiều Oanh. Chị quyết định cho Tấn Hảo 11 điểm, tương ứng với 11 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng do chị bỏ tiền túi bù vào cho chương trình. Tổng điểm trung bình mà Tấn Hảo nhận được là 9,5. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 3
      Thí sinh Lạc Hoàng Long và Hữu Đằng dự thi với tiết mục Na Tra truyền kỳ. Tiết mục nói về cậu bé Na Tra nghịch ngợm vì muốn tranh giành danh hiệu “Soái ca ngôn tình” nên đã hẹn Tam Thái tử của Long cung đến phố đi…chợ để quyết chiến. Tổng số điểm trung bình của Lạc Hoàng Long là 9,25 và của Hữu Đằng là 9,625. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 4
      “Vua đầu bếp” Tuấn Dũng và “hotgirl Cười Xuyên Việt” Trà Ngọc dự thi với tiểu phẩm Mối tình Lộc Phát, nói về chuyện tình yêu trắc trở của chàng trai tên Phát và cô gái tên Lộc. Họ yêu nhau từ năm 18 tuổi song vì cuộc đời xô đẩy, cả hai không đến được với nhau, phải xa cách đến năm 38 tuổi. Tuấn Dũng nhận được 9,25 điểm, Trà Ngọc kém hơn với điểm trung bình là 9. Cô cũng là thí sinh có số điểm thấp nhất trong đêm. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 5
      Tiết mục để lại ấn tượng nhất trong đêm cũng thuộc về đội Huỳnh Lập – Puka, là tiết mục Cha khờ do Quốc Khánh và Ngọc Hoa trình diễn. Giám khảo Kiều Oanh đã đánh giá rất cao nét diễn dễ thương, vô tư của Ngọc Hoa khi vào vai em bé và sự hợp lý, không dư thừa trong mỗi chi tiết của Quốc Khánh. Giám khảo Ngọc Giàu cũng khen ngợi 2 thí sinh và dành cho cả 2 điểm tuyệt đối. Điểm trung bình của Ngọc Hoa là 9,625 và của Quốc Khánh cũng là 9,625. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 6
      Nhận được số điểm tuyệt đối từ cả 2 giám khảo trong đêm thi tối qua là thí sinh Quang Trung của đội Huỳnh Lập. Anh dự thi cùng thí sinh Trường Sơn với tiểu phẩm Đêm Giao Thừa, kêu gọi ngừng xả rác nơi công cộng trong những dịp lễ hội ở thành phố. Giám khảo Kiều Oanh dành nhiều lời khen cho 2 thí sinh và cho cả 2 điểm tuyệt đối. Giám khảo Ngọc Giàu nói rằng bà bái phục các diễn viên trẻ bởi các bạn quá giỏi. Bà dành cho Quang Trung 10 điểm và Trường Sơn 9,25 điểm. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 7
      Tuần này, hot boy Anh Tú anh mang đến tiểu phẩm Hihi…mãi yêu, nói về một chàng trai bị chết oan và trở thành thần Chết. Theo giám khảo Kiều Oanh, tiểu phẩm mà Anh Tú chọn không phải là tiểu phẩm có lợi cho anh nhưng lại có lợi cho chương trình và cho khán giả vì khán giả được xem một tiết mục được dàn dựng tốt và cái hài được nâng lên một tầm cao hơn nữa đó là hình sự - hài. Đây là dạng kịch mới và rất khó. Điểm trung bình Anh Tú nhận được là 9,625 điểm. 
      Kieu Oanh bo tien tui thuong thi sinh Cuoi xuyen Viet hinh anh 8
      Chung kết 3 của Cười xuyên Việt 2016 khép lại với 2 thí sinh từ 2 đội quân sư phải chia tay chương trình là Trường Sơn và Tấn Hảo. Điều bất ngờ là 2 thí sinh bị loại đều có điểm cao hơn các bạn còn lại trong đội bởi thể lệ của chương trình là ban quân sư có quyền chọn thí sinh an toàn trước khi nghe công bố điểm từ giám khảo. Vòng Chung kết 4 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h, ngày 1/7 trên kênh THVL1
      N. Hằng
      Ảnh: Khang

      Hơn 2 triệu người Anh ‘đòi’ trưng cầu dân ý lần hai


      Một người bỏ phiếu không rời EU biểu tình ở Scotland hôm 25/6.
      Một người bỏ phiếu không rời EU biểu tình ở Scotland hôm 25/6.
      Hơn 2 triệu người đã ký vào một bản kiến nghị, kêu gọi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần hai về Liên hiệp châu Âu, sau kết quả bỏ phiếu gây rúng động thế giới.
      Kiến nghị này thu hút được nhiều chữ kết hơn bất kỳ bản kêu gọi nào khác trên website của Quốc hội Anh, và như thế, đã vượt qua con số 100 nghìn chữ ký để cơ quan lập pháp này phải cân nhắc tiến hành thảo luận.
      Anh bỏ phiếu rút khỏi EU với tỷ lệ ủng hộ và chống tương ứng là 52% và 48% trong cuộc trưng cầu dân ý tổ chức hôm 23/6.
      Kiến nghị trên kêu gọi chính phủ thực thi một điều khoản, theo đó nói rằng, nếu bất kỳ bên nào [bỏ phiếu rời hoặc ở lại EU] giành được ít hơn 60% phiếu bầu với tổng tỷ lệ người đi bầu dưới 75% thì cần tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác.
      Theo kết quả hôm thứ Năm, tỷ lệ người đi bầu là 72%, và phe ủng hộ việc rời EU giành được số phiếu là 52% so với 48% của phe hậu thuẫn ở lại.
      Một phát ngôn viên của Hạ viện Anh nói rằng bản kiến nghị được lập hôm 24/5, và khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố, mới chỉ có 22 chữ ký trên đó.
      Trang web kiến nghị trên mạng của Hạ viện Anh đã gặp sự cố hôm 24/6 vì có quá nhiều người truy cập vào trang này.
      Thủ tướng Anh mới từ chức, David Cameroon, từng tuyên bố sẽ không có một cuộc trưng cầu dân ý lần hai.
      Tỉnh giấc sau cơn say
      Một số người ở Anh so sánh tình hình nước họ sáng nay với một người thức dậy sau một cơn say, một ngày sau khi việc Anh quyết định rời Liên hiệp Âu châu làm bùng ra điều mà một số nhà phân tích gọi là một cơn động đất tài chánh và chính trị.
      Vì các cuộc thăm dò ý kiến trước cuộc trưng cầu dân ý hôm thứ 5 cho thấy phe “ở lại” dẫn đầu, cho nên kết quả hôm thứ 6 làm cho nhiều người cảm thấy bất ngờ, kể cả những người bỏ phiếu tán thành việc rời khỏi liên hiệp gồm 28 nước.
      Một số cơ quan truyền thông đã dùng một từ mới là “Regrexit” (hay hối tiếc) dựa trên từ cũ Brexit để nói tới việc Anh Quốc quyết định rời EU. Báo chí trích lời những người bỏ phiếu thuận nói rằng giờ đây họ hối hận về quyết định của mình sau khi nhìn thấy những tác động ngay tức thời.
      Trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi kết quả được loan báo, các thị trường sụt giá mạnh, tỉ giá đồng bảng Anh giảm tới mức thấp nhất trong vòng 30 năm, thứ hạng tín dụng của nước này bị đánh thấp tới mức âm, và những mối đe dọa mới về sự giải thể của chính nước Anh đã xuất hiện.
      Tại Scotland, Đệ nhất Thủ tướng Nicola Sturgeon triệu tập một phiên họp nội các để bàn về phản ứng của chính phủ bà đối với cuộc bỏ phiếu rời EU. Trước đây bà nói rằng Scotland bị buộc phải ở ngoài EU trong khi đa số cử tri Scotland chọn giải pháp ở lại là một việc “không thể chấp nhận được”. Bà nói thêm rằng một cuộc trưng cầu dân ý mới về vấn đề độc lập đang được xem xét.
      Sau cuộc họp hôm nay, bà Sturgeon cho báo chí biết rằng các giới chức Scotland sẽ họp với các giới chức EU để thảo luận về những sự lựa chọn “để bảo vệ chỗ đứng của Scotland trong EU.”
      Quyết định rời EU cũng khơi dậy tinh thần đòi ly khai ở Bắc Ireland, phần duy nhất của nước Anh có ranh giới trên bộ với Liên hiệp Âu châu.
      Lãnh tụ Sinn Fein, ông Martin McGuiness, đã lập lại yêu cầu của ông đòi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để Bắc Ireland tách khỏi Anh Quốc và tái thống nhất với Cộng hoà Ireland, một nước thành viên của Liên hiệp Âu châu.
      Theo Time, BBC, VOA

      Người có thể là tân thủ tướng Anh bị la ó

      Boris Johnson, người đứng đầu phong trào vận động để người Anh bỏ phiếu ra khỏi EU, bị người dân London la ó khi bước ra khỏi nhà.
      Theo ITV, một đám đông lớn hôm qua tụ tập bên ngoài nhà riêng của cựu thị trưởng London Boris Johnson ở phía bắc thành phố. Những tiếng la ó phản đối vang lên khi ông lên xe đến trụ sở chiến dịch vận động ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).
      Xe chở ông bị chặn trong khoảng 5 phút, trong khi những lời lăng mạ vang lên. Một nhóm khoảng 40 người đạp xe và người đi đường chặn một ngã tư đường, chế nhạo ông: "Ông đang đi đâu đấy Boris?". 
      Ông Johnson hiện là nghị sĩ đảng Bảo thủ, đi đầu trong chiến dịch vận động để Anh ra khỏi EU. 
      Hôm 23/6, 51,9% người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ rời khỏi EU, trong khi 48,1% bỏ phiếu ở lại. Tuy nhiên, tại London, Scotland và Bắc Ireland, những người ủng hộ việc ở lại EU lại chiếm đa số. Kết quả cuộc trưng cầu dân ý buộc Thủ tướng Anh David Cameron, người ủng hộ việc ở lại EU, phải tuyên bố từ chức trong một quyết định gây sốc. 
      Kết quả một cuộc thăm dò hồi tháng ba cho thấy Johnson "rõ ràng được ủng hộ để trở thành thủ tướng". Nhà cái Ladbrokes cho biết ông Johnson khả năng cao là người kế nhiệm Thủ tướng Cameron, Reuters đưa tin.
      Trọng Giáp (Video: RT)

      Mỹ: 23 người thiệt mạng vì lũ lụt

      (NLĐO) – Ít nhất 23 người thiệt mạng trong trận giông bão kèm theo lũ lụt lớn tàn phá bang West Virginia, CNN đưa tin ngày 25-6.

      Thống đốc bang West Virginia, ông Earl Ray Tomblim, trong buổi họp báo chiều 24-6 (giờ địa phương) cho biết có 14 người thiệt mạng vì lũ lụt. Đến tối cùng ngày, nhà chức trách cho biết con số này đã tăng lên 23 người.
      Giới chức địa phương cho biết một cậu bé 4 tuổi ở hạt Jackson đã bĩ lũ cuốn trôi khi đang chơi đùa cùng chị gái sau nhà. Ở hạt Ravenswood, một cậu bé 8 tuổi cũng bị cơn bão cướp đi sinh mạng.
      Trước đó, vào đêm 23-6, 44 hạt, chủ yếu ở các khu vực Đông Nam của bang West Virginia, đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Theo giới chức trách, các hạt Elkview, Clendenin, Frame là những địa phương bị tàn phá nghiêm trọng nhất.
      Văn phòng thống đốc hôm 24-6 cho biết ông Tomblin đã ra lệnh triển khai 200 thành viên Vệ binh Quốc gia hỗ trợ 8 hạt đối phó lũ lụt. Ngoài ra, 300 thành viên khác tham gia nỗ lực cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai.



      
Lũ lụt tàn phá nhiều địa phương ở bang West Virginia. Ảnh: AP
      Lũ lụt tàn phá nhiều địa phương ở bang West Virginia. Ảnh: AP
      "Cùng lực lượng Vệ binh Quốc gia, nhân viên Cơ quan quản lý tình trạng khẩn liên bang tại địa phương và nhân viên cứu hỏa từ khắp tiểu bang đã làm việc suốt ngày đêm" - ông Tomblin nói trong một bản tuyên bố.
      Các nhà khí tượng cho biết địa hình cao dọc ven sông vùng Đông Nam bang West Virginia đã khiến tình hình lũ lụt nghiêm trọng hơn. Mưa đặc biệt to hiếm thấy tại hạt Greenbrier. Còn tại hạt Kanawha, nước sông Elkview đã dâng lên mức cao kỷ lục 10,17m
      Chad Agner, một cư dân 26 tuổi của TP White Sulphur Springs, phía Nam bang West Virginia đã miêu tả đợt lũ khủng khiếp này hệt như một bộ phim về ngày tận thế. “Nước lụt lênh láng như ở đại dương vậy. Có rất nhiều con sóng lớn. Mực nước dâng lên rất cao. Rất nhiều nhà đã bị cơn lũ cuốn trôi” – Agner kể lại.

      Cháy rừng ở California, ít nhất 2 người chết
      Một trận cháy rừng đang lan nhanh ở miền Trung bang California, giết chết ít nhất 2 người và thiêu hủy hơn 100 nhà cửa. Ba lính cứu hỏa cũng phải nhập viện vì ngạt khói.
      Đám cháy bùng phát từ trưa 23-6 tại khu vực đồi núi của hạt Kern, khiến hàng trăm người phải sơ tán.

      Cao Lực (Theo CNN

      Nổ tàu cá ở Phú Quốc: Tiếng máy bất thường


      Cảnh sát biển cơ cứu cho ngư dân bị thương trong vụ nổ tàu ///  Xuân Lam

      Cảnh sát biển cơ cứu cho ngư dân bị thương trong vụ nổ tàu Xuân Lam


      Tàu đến vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc thì tiếng máy tàu nổ bất thường. Các ngư dân đã cố gắng tắt máy bằng cách rút ống tiếp nhiên liệu nhưng không được.
      Chiều tối 25.6, đại tá Phạm Quang Oánh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, việc tìm kiếm 3 ngư dân mất tích trong vụ nổ tàu cá gần Hòn Thơm (Phú Quốc) xảy ra chiều tối 24.6 vẫn đang được triển khai tích cực nhưng chưa có kết quả.
      Cùng ngày, đại diện Ban phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn H.Phú Quốc và lãnh đạo huyện này đã đến hỗ trợ chung cho 4 nạn nhân bị thương trong vụ nổ tàu số tiền 5 triệu đồng. Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cho biết, sức khỏe các nạn nhân vụ nổ tàu đã tiến triển khá tốt và đã qua cơn nguy kịch.
      4 người bị thương là Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi), Phạm Thanh Sáng (30 tuổi), Trần Văn Đen (30 tuổi), Trần Văn Sơn (54 tuổi).
      Nạn nhân bị thương nhẹ nhất là Phạm Thanh Sáng cho biết, tàu cá CM 98984 TS xuất bến ngày 21.6 từ thị trấn Sông Đốc đến chiều 24.6, tàu đến vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc thì phát hiện tiếng máy tàu nổ bất thường. Mặc dù đã cố gắng tắt máy bằng cách rút ống tiếp nhiên liệu nhưng không được. Sau đó, máy tàu bị nóng và nổ tung.
      Nổ tàu cá ở Phú Quốc: Tiếng máy bất thường - ảnh 1
      4 nạn nhân vụ nổ tàu đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc hiện đang tiến triển tốt Ảnh: A.Trung

      Khi xảy ra vụ nổ, trên tàu có 7 người trong đó 3 người tên Tửng, Đăng, Cường đứng gần cửa sổ hầm máy đã bị hất văng xuống biển mất tích; 4 người bị thương kể trên đã may mắn bám được vào miếng ván.
      Nhận được tin báo tai nạn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã điều động tàu Cảnh sát biển 3008 và xuồng 505 khẩn trương ra biển làm nhiệm vụ cứu nạn. Đến gần 21 giờ cùng ngày 24.6, xuồng Cảnh sát biển 505 đã đưa được 4 người bị thương nặng cập cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc.

      Đình Tuyển - Xuân Lam

      Vừa mãn hạn tù, U50 giả lãnh đạo Bộ Công an đi lừa đảo


        (ĐSPL) - Người đàn ông 50 tuổi xưng lãnh đạo Bộ Công an rồi hứa lấy giúp xe vi phạm cho tài xế với số tiền 50 triệu đồng nhằm lừa đảo.
        Ngày 24/6, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tạm giữ Nguyễn Hữu Phúc (50 tuổi, quận 10, TP HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản - tin tức đăng tải trên báo Vnexpress.

        Vừa mãn hạn tù, U50 giả lãnh đạo Bộ Công an đi lừa đảo - Ảnh 1

        Kẻ lừa đảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Vnexpress

        Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 14/5, anh Long (32 tuổi) điều khiển xe tải chở hàng thì bị cảnh sát giao thông Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) bắt, giam xe.
        Khi tài xế vào quán cà phê gần đó, Nguyễn Hữu Phúc đi ôtô 4 chỗ vào quán và xưng lãnh đạo của Bộ Công an rồi hứa lấy xe giúp Long.
        Tại đây, người đàn ông 50 tuổi đề nghị tài xế đưa số tiền 50 triệu đồng để ông ta lo các thủ tục. Một tháng trôi qua nhưng Phúc vẫn chưa lấy được xe nên Long gọi điện hối thúc.
        Tối 23/6, Phúc đề nghị Long đưa thêm 2 triệu đồng để hoàn tất thủ tục, lấy xe về trong ngày.
        Nghi ngờ, tài xế Long báo sự việc với nhóm “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Đến 21h cùng ngày, khi Phúc nhận tiền của Long tại một quán nước thì “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Thạch Đạt đến mời về trụ sở Công an phường Phú Hòa làm việc.
        Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Hữu Phúc khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Người này được xác định có tiền án về tội Lừa đảo và mãn hạn tù năm 2015.
        Nhà chức trách cũng thu giày ,tất, dây thắt lưng công an của người đàn ông này để phục vụ điều tra.
        HẠNH VŨ (Tổng hợp)
        Nguồn: nguoiduatin

        Volkswagen chi hơn 10 tỉ USD dàn xếp vụ gian lận khí thải

        Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen đã đồng ý chi trả khoảng 10,2 tỉ USD để dàn xếp các vụ kiện tụng có liên quan đến bê bối gian lận khí thải đối với động cơ diesel tại Mỹ.

        Theo thông tin từ một chuyên gia đàm phán của Volkswagen, mỗi chủ sở hữu của 480.000 chiếc xe chạy động cơ diesel 2.0 lít thuộc diện có liên quan đến gian lận khí thải tại Mỹ sẽ nhận được khoản tiền bồi thường từ 5.100 USD đến 10.000 USD cùng số tiền tương đương giá trị chiếc xe của họ tính đến thời điểm trước khi vụ việc được phanh phui vào tháng 9.2015. Trị giá thỏa thuận có thể rơi vào khoảng 10,2 tỉ USD, và dự kiến sẽ có một phiên tòa xem xét việc dàn xếp cuối cùng diễn ra vào ngày 26.7 tới.
        Volkswagen chi hơn 10 tỉ USD dàn xếp vụ gian lận khí thải - ảnh 1Ước tính có khoảng 11 triệu xe chạy động cơ diesel thuộc diện gian lận khí thải
        Vụ việc bắt đầu khi Volkswagen chính thức thừa nhận đã cài đặt phần mềm gian lận trên các dòng xe chạy diesel mà họ bán ra từ năm 2008 khi thực hiện các cuộc kiểm tra khí thải của Mỹ dẫn đến kết quả sai lệch. Trên thực tế, sau khi phát hiện và tháo phần mềm, lượng khí thải NO mỗi xe thải ra môi trường cao gấp 40 mức cho phép.
        Không chỉ các dòng xe mang thương hiệu Volkswagen, những thương hiệu con của tập đoàn này là Audi và Porsche cũng dính líu gian lận tương tự. Ước tính, số lượng xe bị cài đặt phần mềm trên toàn thế giới lên tới 11 triệu chiếc. Riêng tại châu Âu, Volkswagen đã phải bỏ ra 16,2 tỉ euro để dàn xếp vụ bê bối, riêng chi phí pháp lý đã lên tới 7 tỉ euro.
        Tuy nhiên, ngay cả khi các vụ kiện kết thúc và hoàn tất thỏa thuận dàn xếp tài chính, tương lai của Volkswagen tại Mỹ cũng không mấy tương sáng trong thời gian tới. Rất có thể hãng xe này phải tiếp tục đối mặt với một cuộc điều tra khác, bởi dòng xe chạy bằng động cơ diesel 3.0 lít cũng đang phải đối mặt với cáo buộc gian lận tương tự. Bên cạnh đó là quá trình điều tra hình sự của cơ quan chức năng Mỹ, châu Âu và nhiều nước khác.
        Volkswagen chi hơn 10 tỉ USD dàn xếp vụ gian lận khí thải - ảnh 2Vụ bê bối gian lận khí thải khiến Volkswagen tiêu tốn hàng chục tỉ USD để dàn xếp 
        Cho đến nay, một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành ô tô đã khiến Volkswagen tổn thất khoảng 18,2 tỷ USD, đồng thời dẫn đến việc từ chức của CEO Martin Winterkorn cùng hàng loạt thành viên chủ chốt của ban lãnh đạo. Để làm dịu dư luận, Volkswagen đã đưa ra nhiều chính sách đẩy mạnh phát triển các dòng xe không gây ô nhiễm khí thải và ủng hộ tài chính cho một chương trình chống ô nhiễm không khí.
        Thủy Tiên
        Ảnh: Reuters

        Gia đình thành viên CASA-212: Bữa ăn cuối cùng với con chỉ có rau với đậu!




        Dân trí “Kể từ khi nghe tin con trai gặp nạn, tôi không dám mở tivi. Mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển tôi và bà nhà lại sốc và nghĩ đến con. Cách đây 1 tháng nó mới về thăm quê, hôm ấy chỉ ăn bữa cơm có đậu với rau muống...” - bố Thiếu tá Nguyễn Văn Chính chia sẻ.
         >> Tìm thấy thêm 2 thi thể, trục vớt một phần thân máy bay CASA-212


        
(Ảnh: Quốc phòng Việt Nam)
        (Ảnh: Quốc phòng Việt Nam)

        Chiều ngày 23/6, một tàu của ngư dân vớt được một thi thể còn nguyên quân phục và giấy tờ tuỳ thân, xác minh ban đầu đây có thể là thi thể Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA-212 mất tích hôm 16/6.
        Trước đó, lúc nghe tin máy bay CASA mất tích, gia đình Thiếu tá Chính (xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định; trước đây là huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) vẫn mong điều kỳ diệu sẽ đến. Nhưng khi nhận được hung tin này, cả gia đình đều ngã quỵ.
        Chị Nguyễn Thị Thịnh, em gái Thiếu tá Chính không cầm được nước mắt khi kể về anh trai mình
        Chị Nguyễn Thị Thịnh, em gái Thiếu tá Chính không cầm được nước mắt khi kể về anh trai mình

        Ngồi lặng lẽ một góc, chị Nguyễn Thị Thịnh, em gái Thiếu tá Chính không cầm được nước mắt khi kể về anh trai mình. Thiếu tá Chính là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Lúc nhỏ, anh Chính là một người người năng động và học giỏi có tiếng trong vùng. Học xong lớp 12, anh Chính theo nghiệp nhà binh giống bố và anh trai. Sau khi lập gia đình, anh Chính và vợ lên Hà Nội sinh sống và có 2 người con gái. Dù công việc bận rộn nhưng cứ một hai tháng anh lại về quê thăm cha mẹ và anh em trong nhà một lần.
        Chị Thịnh nghẹn ngào tâm sự: “Hôm nghe tin anh ấy gặp nạn khi tìm kiếm đồng đội cả gia đình tôi thực sự rất sốc. Nhưng cha mẹ đều đã già ốm nên mọi người cố giấu kín mọi chuyện, chờ thông tin báo về xem tình hình như thế nào. Bố mẹ tôi khi xem tivi biết chuyện cứ hỏi anh Chính suốt. Lúc đó đau đớn, thương bố mẹ quá nên anh em tôi quyết định nói ra sự thực chuyện anh mất tích cùng đồng đội trên biển. Nghe xong ông bà ngã quỵ luôn”.
        Chị Thịnh cho biết thêm: “Cuối tháng 5 vừa rồi, anh ấy mới về thăm nhà. Lần nào về anh em trong nhà cũng nói chuyện vui vẻ với nhau, rồi động viên nhau cùng cố gắng. Gia đình cũng có nghe thông tin là các lực lượng tìm kiếm đã tìm được một số thi thể ở trên biển, trong đó có anh trai tôi. Đến giờ này, tôi vẫn không tin đó là sự thật, bố mẹ tôi đã rất sốc khi biết tin này, nhất là mẹ tôi vì thương anh tôi mà ngất lên ngất xuống...”.

        Bà Nguyễn Thị Chuyên (60 tuổi) - cô ruột anh Chính
        Bà Nguyễn Thị Chuyên (60 tuổi) - cô ruột anh Chính

        Kể từ lúc nghe tin con mình mất tích cùng 8 cán bộ, sĩ quan có mặt trên máy bay CASA-212 khi tìm kiếm đồng đội mình trên biển, bà Khống Thị Sính (67 tuổi) gục ngã, mấy ngày nay bà nằm lì trên giường chờ tin con trai.
        Bà Nguyễn Thị Chuyên (60 tuổi) - cô ruột anh Chính cho biết, khi nghe tin mọi người trong gia đình ai cũng khóc rất nhiều. Ai ai cũng mong một điều kỳ diệu sẽ xảy ra...
        Bà Chuyên chia sẻ: “Mọi người trong nhà luôn phải túc trực bên cạnh chị dâu tôi. Mấy ngày nay chị ấy ngất liên tục vì thương nhớ con. Mọi người luôn phải dỗ dành và để bà yên tĩnh, tránh tiếp xúc với người lạ vì dễ bị kích động vì chị ấy bị bệnh tim nặng, còn bố của Chính thì bị huyết áp cao nên mọi người cũng không muốn nhắc lại mọi chuyện để ông đỡ đau lòng”.

        Ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi) – Bố Thiếu Tá Nguyễn Văn Chính: Dù đau đớn, nhưng gia đình tôi rất tự hào và hãnh diện về con trai
        Ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi) – Bố Thiếu Tá Nguyễn Văn Chính: "Dù đau đớn, nhưng gia đình tôi rất tự hào và hãnh diện về con trai"

        Ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi) – Bố Thiếu Tá Nguyễn Văn Chính đau đớn chia sẻ: “Kể từ khi nghe tin con trai gặp nạn trong lúc tìm kiếm đồng đội, tôi không dám mở tivi. Mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển tôi và bà nhà lại sốc và nghĩ đến con. Giờ gia đình chỉ biết chờ tin từ đơn vị thông báo về gia đình. Cách đây 1 tháng, nó mới về quê thăm quê, hôm ấy nó cũng chỉ ăn bữa cơm có đậu với rau muống với vợ chồng tôi”.
        Trong đau đớn, tuyệt vọng khi con mình mất tích, ông Chiến vẫn tự hào khi kể về con mình. “Tôi cũng từng một thời chiến đấu, chở lương thực, súng đạn trong thời chiến. Dù đau đớn khi con mình giờ không còn nữa, nhưng con tôi ra đi cũng vì phụng sự cho Tổ quốc, phục vụ cho đất nước mình, đó là một nhiệm vụ nặng nề nhưng vô cùng vinh quang. Giờ con không còn nữa, con hy sinh rồi, cũng không biết bao giờ con về quê hương. Nhưng gia đình tôi rất tự hào và hãnh diện vì còn trai tôi. Tôi cũng tin tưởng Nhà nước và quân đội sẽ nỗ lực tìm kiếm được con trai của mình”, ông Chiến nén lòng mình tâm sự.
        Đức Văn

        'Nữ quái' nhập cảnh trái phép, mang 4kg ma túy về nước

        Lấy chồng Trung Quốc nhiều năm, Hà nhập cảnh trái phép mang theo 4kg ma túy về Việt Nam thì bị cảnh sát bắt giữ.
        Ngày 25/6, Đồn biên phòng Hải Hòa bàn giao Bùi Thị Hà (43 tuổi, quê Bắc Giang) cùng tang vật 4kg ma túy tổng hợp cho Công an tỉnh Quảng Ninh xử lý theo thẩm quyền.
        nu-quai-nhap-canh-trai-phep-mang-4kg-ma-tuy-ve-nuoc
        Hà cùng tang vật 4kg ma túy tổng hợp. Ảnh: T.H
        Khoảng 8h ngày 23/6, tại khu vực biên giới thuộc khu 4 phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, đội tuần tra Đồn biên phòng Hải Hòa phát hiện Bùi Thị Hà nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.
        Kiểm tra hành lý mang theo, nhà chức trách phát hiện 4 túi nilon chứa hạt tinh thể trắng, tổng trọng lượng 4 kg. Giám định của Công an tỉnh Quảng Ninh kết luận, 4 kg hạt tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp methamphetamin.
        Hà khai lấy chồng Trung Quốc từ nhiều năm nay, trú tại thành phố Đông Hưng, (Quảng Tây, Trung Quốc). Số ma túy Hà nhận vận chuyển thuê với giá 67 triệu đồng.
        Minh Cương
         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét