Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 348

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nhân chứng xả súng Mỹ: 'Tiếng súng nổ dài bằng cả bài hát'

Nhân chứng vụ thảm sát tại câu lạc bộ đêm đồng tính ở thành phố Orlando, Mỹ, miêu tả cảnh tượng rất hỗn loạn, tiếng súng liên tục vang lên, có khi "kéo dài bằng cả một bài hát".
nhan-chung-xa-sung-my-tieng-sung-no-dai-bang-ca-bai-hat
Gia đình, người thân của các nạn nhân vụ xả súng sáng nay đau buồn đứng bên ngoài trụ sở cảnh sat Orlando. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông rạng sáng nay xả súng vào đám đông tại câu lạc bộ đồng tính Pulse, thành phố Orlando, bang Florida, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương. Kẻ tấn công đã bị tiêu diệt khi đấu súng với cảnh sát.
Các nhân chứng cho hay cảnh tượng tại câu lạc bộ trở nên vô cùng hỗn loạn sau những tiếng súng đầu tiên.
"Máu ở khắp nơi", CNN dẫn lời nghị sĩ Alan Grayson nói với các phóng viên. "Một lượng lớn bằng chứng cần thu thập".
"Thật quá sốc", Christopher Hansen, người có mặt bên trong câu lạc bộ lúc vụ việc xảy ra, nói. "Hết tiếng súng này đến tiếng súng khác, chúng có thể kéo dài bằng cả một bài hát".
Bà Mina Justice sáng sớm nay đứng bên ngoài câu lạc bộ và cố gắng liên lạc với người con trai Eddie, 30 tuổi. Anh đã nhắn tin cho mẹ để nhờ bà báo cảnh sát. Eddie nói với mẹ rằng anh phải trốn trong nhà vệ sinh cùng một số người khác.
"Hắn ta đang đến", Eddie viết. Tin nhắn cuối cùng mà Eddie gửi cho mẹ là "hắn đã bắt được chúng con, hắn đang ở đây với chúng con".
Jon Alamo cho hay anh ở phía sau một trong các phòng của câu lạc bộ khi kẻ cầm súng tiến vào.
"Tôi nghe thấy 20, 40, 50 phát súng", Alamo nói. "Nhạc bỗng im bặt".
Theo Rob Rick. những tiếng súng vang lên đúng vào lúc câu lạc bộ chuẩn bị đóng cửa. "Tất cả mọi người đều đang uống ly cuối". Anh ước chừng khoảng 100 người có mặt trong câu lạc bộ thời điểm đó.
"Lúc nghe thấy tiếng súng, chúng tôi đang nhảy tại khu hip-hop. Điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến là cúi thật nhanh xuống, nhưng tôi lại lấy hết sức để chạy ra ngoài", nhân chứng Joel Figueroa, 19 tuổi, kể. "Mọi người la hét và cố gắng lao về lối cửa trước. Tôi còn không nhìn thấy kẻ bắn là ai".
Figueroa cho biết một người bạn của anh bị trúng ba phát đạn và đã được chuyển tới bệnh viện.
Nhà chức trách xác định kẻ tấn công là Omar Mateen, 29 tuổi, sống tại thành phố Fort Pierce, bang Florida. Mateen từng nằm trong tầm giám sát của nhà chức trách Mỹ nhưng chưa bao giờ bị điều tra chính thức, theo ABC News.
Cơ quan điều tra chưa xác định được động cơ gây án của Mateen. Theo một số nguồn tin, gia đình Mateen đến từ Afghanistan. Y dường như sinh ra trên đất Mỹ.
Đây là một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ.
Vũ Hoàng

Modric ghi bàn từ 30 mét, Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Trong trận đấu sớm nhất của bảng D tại Euro 2016, Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-0 nhờ tuyệt phẩm vô-lê của Luka Modric.
modric-ghi-ban-tu-30-met-croatia-danh-bai-tho-nhi-ky-page-2
Modric bộc lộ cảm xúc cuồng nhiệt sau pha ghi bàn. Ảnh: Reuters
Chơi hứng khởi và chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu, Croatia có được chiến thắng xứng đáng khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong trận ra quân của bảng D. Tiền vệ Luka Modric trở thành người hùng với pha vô lê ở phút 41, đồng thời là cầu thủ duy nhất ghi được bàn thắng. Sở hữu không ít cầu thủ đẳng cấp như Arda Turan, Hakan Calhanoglu, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tỏ ra thua sút so với Croatia. Tất cả những gì mà đội bóng từng vào bán kết World Cup 2002 và Euro 2008 làm được chỉ là cú đánh đầu của Turan đưa bóng đi trúng tay thủ môn Subasic.
Với ba điểm giành được khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia đã có bước khởi đầu đầy thuận lợi trên con đường tiến vào vòng 16 đội. Trong hai trận còn lại tại bảng D, thầy trò HLV Ante Cacic sẽ có "vốn" để đấu với Tây Ban Nha và CH Czech.
Trận đấu giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một cuộc tái ngộ mang nhiều duyên nợ. Tám năm trước, hai đội từng gặp nhau trong một trận tứ kết đầy kịch tính. Khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa 1-1 ở phút 121, đồng thời giành luôn chiến thắng trong loạt đá luân lưu. Trong khi đó, hai ngôi sao của Croatia là Modric và Rakitic đều đá hỏng 11m.
Gặp lại Thổ Nhĩ Kỳ sau tám năm, Modric và Rakitic đều đã trưởng thành hơn. Trái lại, đội bóng đến từ đất nước nằm trên ranh giới Á - Âu không còn giữ được sức mạnh như trước. Không bỏ lỡ cơ hội, Croatia thực hiện thành công một cuộc trả hận mà Modric là người trực tiếp ghi bàn. Trong tình huống lập công ở phút 41, Modric thậm chí làm nên một tuyệt phẩm khi vô lê từ 30 m để đánh bại thủ môn Babacan.
modric-ghi-ban-tu-30-met-croatia-danh-bai-tho-nhi-ky-page-2-1
Modric vô lê làm nên bàn quyết định.
Bên cạnh bàn thắng duy nhất ghi được cuối hiệp một, Croatia còn tạo ra một loạt tình huống gây nguy hiểm trước khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu số cơ hội này được tận dụng một cách hiệu quả, đội bóng Đông Âu có thể đã thắng ít nhất là 3-0. Những tình huống gây nuối tiếc nhất đều thuộc về hậu vệ thủ quân Croatia, Dario Srna. Từ phút 51 đến 54, hậu vệ này liên tục bỏ lỡ hai cơ hội khi sút phạt trúng xà ngang và đá nối chệch khung thành rộng mở trong gang tấc.
Sự áp đảo về số cơ hội ghi bàn cũng cho thấy phần nào thế trận thuận lợi nghiêng về Croatia. Với sự có mặt của nhiều cầu thủ đang đạt độ chín như Modric, Rakitic hay Perisic, tuyến giữa của đội bóng áo xanh chơi lấn lướt hoàn toàn so với Thổ Nhĩ Kỳ. Từ những pha chuyền bóng, rê dắt cho đến đột phá tạt cánh, các tiền vệ Croatia luôn cho thấy ở một đẳng cấp cao hơn.
Sự có mặt của hai hảo thủ Arda Turan và Hakan Calhanoglu đã không giúp được gì nhiều cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khả năng phân phối bóng cơ động và thông minh của Croatia, hai cầu thủ này gần như chỉ thực hiện được nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Turan không có pha kiến tạo nào gây nguy hiểm, đồng thời bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số với pha bay người đánh đầu thiếu chính xác. Đầu hiệp hai, ngôi sao đang chơi cho Barca này phải rời sân nhường chỗ cho Burak Yilmaz.
modric-ghi-ban-tu-30-met-croatia-danh-bai-tho-nhi-ky-page-2-2
Hai cầu thủ Barca, Rakitic và Turan đối đầu với nhau trên sân.
Không có được điểm nào khi gặp Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải dồn sức quyết đấu với Tây Ban Nha trong trận thứ hai. Trong khi đó, Croatia chỉ cần thắng tiếp CH Czech là chạm tay vào tấm vé đi tiếp, trước khi chạm trán Tây Ban Nha trong trận cuối vòng bảng.
Bên cạnh lối chơi áp đảo và một bàn thắng đẹp, Croatia còn gây ấn tượng mạnh cho người xem trong ngày ra quân bằng hình ảnh thi đấu kiên cường của hậu vệ Vedran Corluka. Cầu thủ này bị Tosun phạm lỗi từ giữa hiệp một, dẫn đến chấn thương trên đầu và máu chảy đầm đìa. Tuy nhiên, suốt khoảng thời gian còn lại, Corluka vẫn thi đấu với sự tập trung cao và không cần thay ra.
Kim Thành

Đức nhọc nhằn hạ Ukraine

  • 13/06/2016 01:29 GMT+7
TTO - Rạng sáng 13-6,  nhà đương kim vô địch thế giới Đức giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine nhờ hai pha lập công của hậu vệ Mustafi và cầu thủ vào thay người Schweinsteiger.
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Schweinsteiger (trái) ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 vào lưới Ukraine - Ảnh: REUTERS
Chiến thắng chỉ thật sự nằm trong tay của đội Đức khi cầu thủ vào sân thay người Schweinsteiger ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở phút 90+3. Trước đó, Đức có bàn thắng mở tỉ số do công hậu vệ Mustafi từ tình huống bóng chết ở phút 19 nhưng nhiều lần bị Ukraine uy hiếp khung thành.
Trong 25 phút cuối hiệp một, đội Đức đánh mất hoàn toàn thế trận, bị Ukraine giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Sở dĩ Đức giữ sạch được mành lưới là nhờ sự xuất sắc của thủ môn Neuer khi anh phản xạ xuất sắc, ít nhất hai lần cứu thua cho đội nhà. Ngoài ra, ở đầu trận, Neuer cũng có pha bay người cản phá cú sút rất mạnh của Konplyanka. 
Sang hiệp hai, đội Đức xốc lại tuyến giữa, từ đó cầm được bóng nhiều hơn, lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức được các đợt tấn công. Tuy nhiên, lối đã bóng sệt, ngắn của Đức đánh vào trung lộ dễ dàng bị phía Ukraine hóa giải. Do không tiếp cận khung thành đối phương, đội Đức phải tung ra các cú sút xa nhưng không lần nào thắng được thủ môn Pyatov.
Ở đầu sân bên kia, Ukraine có vài pha phản công nguy hiểm và một lần hậu vệ Mustafi suýt phản lưới nhà. 
--------
Diễn biến trận đấu.
Trận đấu kết thúc.
VAAOOO, 2-0 cho Đức, Schweinsteiger. Phút 90+3, trong pha phản công nhanh, Oezil có bóng bên cánh trái, chuyền như đặt vào giữa để Schweinsteiger ập vào đệm bóng điệu nghệ vào lưới trống.

Video clip Schweinsteiger ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Đức. Nguồn: VTV3
Đức thay người lần 2, Phút 90, Schweinsteiger vào thay Goetze.
NGUY HIỂM, Phút 88, thủ môn Pyatov phát bóng mạnh, đưa bóng sang khu vực cấm địa đội Đức, hậu vệ Mustafi đánh đầu trả về trong khi Neuer đang lao ra. May cho đội Đức khi cú đánh đầu của Mustafi đi chệch cột.
Video clip tình huống phối hợp không ăn ý giữa Mutafi và Neuer. Nguồn: VTV3
CỨU THUA, Phút 86, dù bị hai hậu vệ Ukraine kèm sát, Goetze vẫn bứt tốc băng xuống đón bóng và tung cú dứt điểm sệt. Thủ môn Pyatov lao ra tóm gọn bóng.
Video clip pha cứu thua của thủ môn Pyatov. Nguồn: VTV3
Phút 84, thủ môn Pyatov băng ra khỏi vòng cấm, dùng chân phá bóng trước chân Schuerrle khi cầu thủ này phá bẫy việt vị, thoát xuống.
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Thủ môn Pyatov lao ra khỏi vòng cấm, phá bóng trước chân Schuerrle - Ảnh: REUTERS
Đức thay người lần 1, Phút 78, Schuerrle vào thay Draxler.
CỨU THUA, Phút 76, Muller tung cú sút sệt, căng từ cự li 20m, bóng khẽ chạm chân Shevchuk nhưng thủ môn Pyatov vẫn ngã người đẩy được bóng. Trước đó, Đức có pha lên bóng nhanh, xuất phát từ Khedira, rồi Goetze trước khi bóng được chuyền cho Mueller.
Video clip tình huống dứt điểm nguy hiểm của Muller. Nguồn: VTV3
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Pha tranh bóng giữa Goetze (trái) và Khacheridi - Ảnh: REUTERS
Ukraine thay người lần 2, Phút 74, Zinchenko vào thay Kovalenko.
Ukraine thay người lần 1, Phút 66, Seleznyov vào thay Zozulya.
Trong hơn 15 phút đầu hiệp hai, tuyển Đức đã lấy lại được thế trận, kiểm soát được tuyến giữa và có nhiều cú sút nguy hiểm. Ukraine bị đẩy lùi sâu nhưng vẫn rình rập có các đợt phản công nguy hiểm.
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Pha tranh bóng giữa Boateng (phải) và Stepanenko - Ảnh: REUTERS
CỨU THUA, Phút 61, Khedira tung cú sút cực mạnh, đưa bóng hướng lên góc thượng, thủ môn Pyatov bay người cản phá.
Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Khedira. Nguồn: VTV3
CỨU THUA, Phút 58, Rakitsky sút phạt trực tiếp từ cự li 25, đưa bóng đi căng, sệt sát cột dọc, Neuer ngã người đẩy bóng chịu phạt góc.
Video clip tình huống cứu thua của Neuer. Nguồn: VTV3
CHẠM XÀ UKRAINE, Phút 52, Kroos tung cú sút cực mạnh từ góc vòng cấm, bóng chạm mép trên xà ngang đi ra ngoài.
Video clip cú dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Ukraine của Kroos. Nguồn: VTV3 
CỨU THUA, Phút 48, sau loạt phối hợp, Draxler có bóng ở rìa vòng cấm, chếch sang cánh trái. Anh tung cú sút vào góc xa, thủ môn Pyatov ngã người phá bóng.
Video clip tình huống cứu thua của thủ môn Pyatov. Nguồn: VTV3
Hiệp hai bắt đầu.
Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.
Trong gần 15 phút vừa qua, đội Đức hoàn toàn đánh mất thế trận. Các cầu thủ Ukraine thi đấu trên cơ, có các pha xử lý kỹ thuật đẳng cấp và liên tiếp tổ chức tấn công từ cả hai cánh.
CỨU THUA, Phút 37, bóng từ cánh phải được chuyền sang cánh trái cho Konoplyanka thoát xuống, Neuer lao ra làm hẹp góc sút. Konoplyanka căng ngang vào giữa, bóng trúng bụng Boateng đi vào lưới trống nhưng chính Boateng đã kịp sửa sai bằng pha phá bóng ngay trên vạch vôi.
Video clip cứu thua trên vạch vôi của Boateng. Nguồn: VTV3
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Boateng phá bóng ngay trên vạch vôi - Ảnh: REUTERS
CỨU THUA, Phút 30, Khedira bất ngờ dâng cao, phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền dài của Oeizl, thoát xuống đối mặt thủ môn, tung cú sút rất mạnh. Thủ môn Pyatov xuất sắc ngã người cản phá.
Video clip tình huống đối mặt của Khedira với thủ môn Pyatov. Nguồn: VTV3
CỨU THUA, Phút 26, từ quả phạt góc của Konoplyanka, Khacheridi bật cao đánh đầu, thủ môn Neuer xuất sắc tung người dùng 1 tay đẩy bóng đi qua xà ngang.
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Pha tung người phá bóng của Neuer - Ảnh: REUTERS
Video clip tình huống cứu thua của thủ thành Neuer. Nguồn: VTV6
VAAOOO, 1-0 cho Đức, Mustafi ghi bàn. Phút 19, Kroos đá phạt từ cánh phải, treo bóng vào giữa, trung vệ Mustafi lao vào, bật cao hơn hậu vệ Ukraine, đánh đầu vào góc cao, ghi bàn.
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Mustafii bật cao đánh đầu ghi bàn - Ảnh: REUTERS
Video clip Mustafi đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Đức. Nguồn: VTV3
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng của Mustafi - Ảnh: REUTERS
Phút 12, Draxler thoát xuống cánh trái, tạt vào giữa, Mueller rướn người đánh đầu trả lại bóng cho Hector. Cầu thủ này sút hụt dù không bị ai kèm.
CỨU THUA, Phút 5, từ pha mất bóng của Hector bên cánh trái, Yarmolenko cướp bóng, căng ngang vào giữa để Konoplyanka tung cú sút cực mạnh ở rìa vòng cấm. Thủ môn Neuer xuất sắc tung người phá bóng chịu phạt góc.
Video clip tình huống cứu thua của Neuer. Nguồn: VTV3
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Pha tranh bóng giữa Howedes và Zozulya - Ảnh: REUTERS
Phút 4, Draxler tung cú vô lê vội vàng ở cự li 10m, bóng đi chệch cột. Trước đó, Goetze có pha đi bóng gây rối hàng thủ Ukraine.
Trận đấu đã bắt đầu.
---------
Đức nhọc nhằn hạ Ukraine
Các cổ động viên Đức và Ukraine trước trận - Ảnh: REUTERS
HLV Joachim Loew quyết định sử dụng Mario Goetze như tiền đạo ảo trong đội hình, thay vì dùng tiền đạo cắm Mario Gomez. Cùng góp sức trên hàng công của tuyển Đức có Thomas Mueller, Mesut Ozil và Julian Draxler.
Ở hàng hậu vệ, do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, trung vệ Mats Hummels ngồi dự bị.
Đội hình xuất phát:
Đức (4-2-3-1): Neuer, Howedes, Boateng, Mustafi, Hecter, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Draxler, Goetze
Ukraine (4-2-3-1): Pyatov, Fedetsky, Shevchuk, Khacheridi, Rakitsky, Sydorchuk, Stepanenko, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Zozulya
TTO

Những lỗ rốn trên màn ảnh VTV

  • 12/06/2016 14:05 GMT+7
TTO - Cảm ơn VTV đã mua bản quyền và phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu của Euro 2016 để người hâm mộ có thể thoải mái thưởng thức bóng đá mà chẳng cần phải lần mò các đường link “xem lậu” trên mạng.
Những lỗ rốn trên màn ảnh VTV
Hình ảnh các cô gái "thiếu vải" trên sóng truyền hình VTV  khiến người hâm mộ bức xúc. Ảnh chụp từ màn hình
Không thể phủ nhận VTV đã và đang nỗ lực truyền tải không khí bóng đá sôi động từ nước Pháp xa xôi đến VN thông qua nhiều chương trình bổ ích và thú vị.
Tất cả đều hoàn hảo cho đến khi các cô gái xinh đẹp, là “đại sứ” cho 24 đội bóng tham dự Euro 2016 xuất hiện trong chương trình bình luận trước và sau trận đấu.
Tôi ngồi trong quán cà phê xem trận Thụy Sỹ - Albania, và khi máy quay lia đến hai cô gái này thì những vị khách ngồi cạnh tôi ở tuổi thanh niên đã bình luận:“Các bạn nữ này biết gì về đội Albania mà “chém như thánh”!".
Trong khi đó, một vài người khách lớn tuổi thì phàn nàn kiểu như: “Lẽ ra các cô này nên ăn mặc kín đáo hơn khi đứng trước hàng triệu người xem bóng đá”.
Tôi tin rằng chẳng có người hâm mộ bóng đá nào mong muốn đài truyền hình quốc gia “rửa mắt” họ bằng những hình ảnh phản cảm như thế trên màn hình.
Họ theo dõi Euro trên tivi là vì đam mê bóng đá, mong muốn thưởng thức những pha bóng đẹp mắt, chờ đợi màn tỏa sáng của các cầu thủ, đội bóng họ yêu thích; muốn VTV tường thuật không khí bóng đá ở khắp nơi tại VN; muốn nghe các nhà báo, chuyên gia bóng đá  bình luận...
Đó là chưa bàn tới việc, người xem truyền hình như chúng tôi đủ thông minh để biết các cô gái này chưa hẳn là người có kiến thức bóng đá để đứng nói về các đội bóng, cầu thủ; đặc biệt là các “đại sứ” của các đội bóng lần đầu tiên tham dự Euro như Albania, Slovakia, Xứ Wales hay Bắc Ireland.
Thế nên, hãy để chương trình phát sóng Euro 2016 trên VTV trở về đúng với giá trị của nó là thỏa mãn người hâm mộ bóng đá, thay vì để các cô gái khoe những lỗ rốn trên sóng truyền hình.
NGUYỄN TIẾN (Bình Thạnh, TP.HCM)


​Những phi lý của Bắc Kinh

12/06/2016 11:39 GMT+7
TTO - Thông cáo báo chí ngày 8-6-2016 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc thực chất là câu trả lời sẵn cho phán quyết sắp tới của Tòa trọng tài thường trực quốc tế (PCA). 
​Những phi lý của Bắc Kinh
Một cuộc biểu tình của người dân Philippines đòi Trung Quốc rút khỏi bãi cạn Scarborough - Ảnh: Getty Images
Có thể điểm qua các lý lẽ của Bắc Kinh và đối chiếu với thực tế cùng tuyên định của PCA ngày 29-10-2015 về việc thụ lý đơn kiện của Philippines.
1. “Trước khi Philippines đơn phương khởi động việc tài phán Nam Hải (tức Biển Đông) vào ngày 22-1-2013, tình hình chung ở Nam Hải vẫn còn là ổn định bất chấp vài tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines” - Bộ Ngoại giao Trung Quốc lập luận. Lý giải như thế chính là xem thường lý do tại sao Philippines buộc lòng phải khởi kiện.
Đầu tháng 4-2012, tàu cá Trung Quốc kéo đến dải Scarborough khai thác san hô, ngọc trai và cá mập, một việc làm bị cấm và bị chiến hạm BRP Gregorio del Pilar của Philippines chặn lại, song sau đó được giải cứu bởi hai tàu hải giám của Trung Quốc.
Đến lượt tàu chiến của Philippines bị vây hãm, cô thế nên đành phải bỏ đi, tàu Trung Quốc cứ thế mà ở lại cho tới ngày nay! Philippines chỉ khởi kiện từ sau vụ chèn ép đó.
2. “Trung Quốc và Philippines có thỏa thuận chung và cam kết sẽ giải quyết tranh chấp có liên quan ở Biển Đông thông qua đàm phán.
Từ lâu, lập trường của Trung Quốc là giải quyết một cách hòa bình các tranh chấp phân định lãnh thổ và hàng hải thông qua đàm phán với các nước liên quan trực tiếp trên cơ sở tôn trọng sự thật lịch sử và phù hợp với luật pháp quốc tế”.
Đây là lập luận then chốt của Bộ Ngoại giao Trung Quốc để đòi chỉ đàm phán trực tiếp song phương.
Trung Quốc trích Tuyên bố quy tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC) ra để biện minh cho yêu sách chỉ đàm phán song phương trực tiếp:
“Ngày 4-11-2002, Trung Quốc và 10 nước thành viên ASEAN đã ký kết DOC, trong đó các bên liên quan long trọng cam kết giải quyết các tranh chấp lãnh thổ và quyền tài phán bằng các biện pháp hòa bình mà không đe dọa hay sử dụng vũ lực, thông qua hiệp thương hữu nghị và đàm phán bởi các quốc gia có chủ quyền trực tiếp liên quan, phù hợp với các nguyên tắc luật pháp quốc tế được thừa nhận toàn cầu, bao gồm Công ước Liên Hiệp Quốc 1982 về Luật biển”.
Điều 4 DOC có nêu như thế, song Bắc Kinh, khi khăng khăng giở vế sau của điều khoản này để buộc “hiệp thương hữu nghị và đàm phán bởi các quốc gia có chủ quyền trực tiếp liên quan”, đã cố ý bỏ qua vế đầu của chính điều này là “không đe dọa hay sử dụng vũ lực”.
Một khi vế đầu này đã bị chà đạp như có thể thấy qua thực tế ở dải Scarborough, rồi vụ đưa giàn khoan, lệnh cấm đánh cá... tất cả đều cậy vào ưu thế quân sự của một nước đông gần 1,4 tỉ dân, xem như đã triệt tiêu vế sau, các nước “bị hại” bắt buộc phải thôi “hiệp thương và đàm phán” mà gõ cửa các định chế quốc tế.
3. Philippines không kiện Trung Quốc về chủ quyền hay tranh chấp lãnh thổ, mà chỉ đề nghị tòa ra “tuyên bố rằng các quyền và nghĩa vụ tương ứng của các bên liên quan đến các vùng biển, đáy biển, hàng hải và các thực thể Biển Đông là thuộc thẩm quyền của công ước, và rằng các yêu sách của Trung Quốc dựa trên “quyền lịch sử” vốn bao trùm cái gọi là “đường chín đoạn” là không phù hợp với công ước và do đó không hợp lệ” (trích tuyên định ngày 29-10-2015 của PCA).
Nghĩa là nội dung kiện của Philippines không hề là chỉ giữa Philippines và Trung Quốc mà còn là của tất cả các nước quanh Biển Đông.
Trung Quốc không chỉ “tự ý đục bỏ” nửa vế đầu của điều 4 DOC, chỉ giữ lại vế sau thích hợp cho mình, mà còn cố tình không nêu ra điều 5 mà nội dung đã ghi rõ là “các bên kiềm chế không tiến hành đưa người đến sinh sống trên những hòn đảo hiện không có người sinh sống, trên các rặng đá ngầm, bãi cát ngầm, đảo nhỏ và những yếu tố khác... Bảo đảm đối xử công bằng và nhân đạo đối với tất cả mọi người đang gặp hiểm nguy hoặc tai họa”.
Nếu tuân thủ điều này thì Trung Quốc đã không bao giờ biến các bãi đá nửa chìm nửa nổi kia thành các căn cứ quân sự như hiện nay, đồng thời giúp đỡ ngư dân các nước bị nạn thay vì tự tay gây họa cho họ!
Vài dẫn chứng và tham chiếu trên đủ để cho thấy lẽ phải không thuộc về Bắc Kinh không chỉ trong vụ kiện với Philippines mà còn trong toàn cục diện Biển Đông cũng như trong đại cục hữu nghị với các nước. Tiếc là do đuối lý, nên Bắc Kinh giở lý lẽ của sức mạnh để nuôi mộng bá chủ thiên hạ!
ASEAN - Trung Quốc sẽ thảo luận các vấn đề cấp bách
Ngoại trưởng các nước ASEAN sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng đặc biệt với Trung Quốc trong hai ngày 13 và 14-6 trong một nỗ lực để tăng cường sự tham gia và đối thoại về các vấn đề cấp bách trong khu vực.
Báo Jakarta Post ngày 11-6 dẫn lời ông Derry Aman - lãnh đạo Cơ quan hợp tác liên khu vực và đối tác đối thoại ASEAN, Bộ Ngoại giao Indonesia - cho hay cuộc họp đặc biệt này diễn ra tại một thời điểm quan trọng và được lên kế hoạch một cách có mục đích trước Hội nghị bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN (AMM) hằng năm sẽ diễn ra trong tháng 7.
“Chắc chắn nhiều người hi vọng rằng vấn đề Biển Đông sẽ được thảo luận” - ông Derry nói trong một cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao ở Jakarta.
Ông Derry cho biết liên quan đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ đang diễn ra, Indonesia sẽ luôn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của nước này, cụ thể là thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ DOC.
“Ưu tiên hiện nay của Indonesia là hoàn thiện các quy tắc ứng xử, là một phần của chính DOC” - ông Derry cho biết, nhấn mạnh rằng lập trường của nước này thậm chí sẽ không thay đổi trong 20 năm tới.
Theo ông Derry, không như các cuộc họp khác, cuộc họp sắp tới, trùng với dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác ASEAN và Trung Quốc, sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chung nào.
Chủ tịch đương nhiệm ASEAN là Lào cùng với Singapore - nước chịu trách nhiệm giám sát quan hệ hợp tác của ASEAN với Trung Quốc - đã đề xuất ý tưởng về cuộc họp trên với Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị của Trung Quốc.
Theo thỏa thuận, cuộc họp được tổ chức tại thành phố Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc). Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh sẽ tham dự cuộc họp.
ANH THƯ

Nổ bom tự chế ở sân bay Trung Quốc, 4 người bị thương


Vụ nổ ở sân bay Phố Đông (Thượng Hải) ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thương
Một vụ nổ xảy ra ở sân bay Phố Đông, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) chiều ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thương, theo AP.
Vụ nổ xảy ra vào lúc 14 giờ 20 phút (giờ địa phương) ngày 12.6 tại khu vực check-in của sân bay tại khu C, thuộc ga đến số 2 (Terminal 2).

AP dẫn lời cơ quan quản lý sân bay quốc tế Phố Đông cho biết chất nổ đã được xác định và rất có thể đó là dạng bom mìn tự chế.
Theo ShanghaiDaily, cảnh sát sau đó cho biết thủ phạm là một người đàn ông, mang bom tự chế đựng trong chai bia, bỏ vào ba lô mang vào nhà ga. Ông này ném quả bom tự chế đến khu vực làm thủ tục của hãng Thai Airways khiến bom nổ làm ít nhất 4 người bị thương.
Thủ phạm sau đó lấy dao cắt cổ tự sát, và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh camera tại khu vực check-in cũng cho thấy vụ nổ xảy ra rất bất ngờ, mặc dù phạm vi ảnh hưởng không rộng.
Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện. Báo Straits Times dẫn tin từ Tân Hoa xã cho biết thương tích của họ không nghiêm trọng, và cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc. Sân bay sau đó vẫn hoạt động bình thường, không có chuyến nào gián đoạn.
Ni Bowen, người có mặt tại khu C, thuộc nhà ga đến số 2 nói rằng chính anh đã chứng kiến vật gây nổ.
“Vào lúc đó, có một chai bia đầy khói trắng lăn tới chân tôi. Tôi sợ hãi và nhanh chóng bỏ chạy”,  AP dẫn lời Ni, 30 tuổi, người đứng đợi chuyến bay của Philippines Airlines.
Phố Đông là sân bay quốc tế nằm ở quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Mở cửa từ năm 1999, Phố Đông hiện là sân bay quốc  tế có lượng hành khách lưu thông rất lớn, khoảng 60 triệu lượt/năm.
Xem camera an ninh ghi lại vụ nổ bom tự chế ở nhà ga số 2 sân bay Phố Đông (Thượng Hải) chiều 12.6:

Nhật Đăng

12 vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ


Bạn bè và người thân các nạn nhân bật khóc bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Orlando (bang Florida), nơi đang điều tra vụ thảm sát ở hộp đêm Pulse của người đồng tính sáng 12.6 làm 50 người chết /// Reuters

Bạn bè và người thân các nạn nhân bật khóc bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Orlando (bang Florida), nơi đang điều tra vụ thảm sát ở hộp đêm Pulse của người đồng tính sáng 12.6 làm 50 người chếtReuters
Vụ xả súng ngày 12.6 tại một hộp đêm đồng tính nam ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và là thảm hoạ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Nước Mỹ những năm qua liên tục chịu nhiều mất mát về nhân mạng sau hàng loạt vụ xả súng. Tờ USA Today ngày 12.6 tổng hợp những vụ xả súng kinh hoàng nhất từ trước đến nay.
1. Ngày 12.6.2016: Cảnh sát Orlando đã công bố danh tính tay súng thực hiện vụ tấn công đẫm máu ở hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính nam ở Orlando là Omar S. Mateen. Tên này bị một quan chức Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) nghi là có liên quan đến những thành phần vũ trang Hồi giáo, theo Reuters ngày 12.6. Trước khi bị cảnh sát tiêu diệt, tay súng này đã gây ra cái chết cho ít nhất 50 người và làm 53 người khác bị thương, theo thị trưởng thành phố Orlando.
2. Ngày 16.4.2007: Sinh viên 23 tuổi Seung Hui Cho xả súng tại trường đại học bách khoa Virginia, thành phố Blacksburg, bang Virginia khiến 32 người thiệt mạng. Tay súng này sau đó tự sát.
3. Ngày 14.12.2012: Adam Lanza (20 tuổi) bắn chết tổng cộng 26 người, trong đó có 20 trẻ em tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut rồi tự sát.
12 vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ - ảnh 1
Người thân các nạn nhân đau buồn sau vụ xả súng ở hộp đêm Pulse, TP. Orlando Reuters
4. Ngày 16.10.1991: Tay súng George Hennard (35 tuổi) lái xe đâm vào bức tường của nhà hàng Luby’s Cafeteria ở thành phố Killeen, bang Texas. Người này nổ súng bắn chết 23 người và sau đó tự sát.
5. Ngày 18.7.1984: James Huberty (41 tuổi) sát hại 21 người (có cả trẻ em) tại cửa hàng McDonald’s ở thành phố San Ysidro, bang California. Tay súng này sau đó bị cảnh sát tiêu diệt.
6. Ngày 1.8.1966: Cựu lính thuỷ đánh bộ Mỹ Charles Joseph Whitman bắn chết 16 người tại đại học Texas ở thành phố Austin, bang Texas; sau đó y bị cảnh sát bắn hạ.
7. Ngày 20.8.1986: nhân viên đưa thư bán thời gian Patrick Henry Sherrill xả súng khiến 14 nhân viên bưu điện ở thành phố Edmund, bang Oklahoma thiệt mạng, rồi sau đó tự sát.
8. Ngày 2.12.2015: Cặp vợ chồng Syed Farook và Tashfeen Malik sống ở thành phố Redlands, bang California nổ súng tại buổi tiệc hằng năm ở Sở y tế San Bernardino khiến 14 người thiệt mạng và 22 người bị thương. Trong số này có một nạn nhân là người gốc Việt. Farook sinh tại Mỹ, có gốc Pakistan, cũng làm việc tại Sở y tế này. Còn người vợ của y từng thề trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) khi đăng một đoạn phim lên Facebook trước vụ xả súng.

9. Ngày 5.11.2009: thiếu tá Lục quân Mỹ Nidal Hasan bắn chết 13 người và làm 30 người bị thương tại căn cứ Fort Hood gần thành phố Killeen, bang Texas. Hasan là một bác sĩ về tâm thần, tuy nhiên được cho là bị một giáo sĩ Hồi giáo tác động trở nên cực đoan. Hasan sau đó bị kết án tử hình.
10. Ngày 16.9.2013: Tay súng Aaron Alexis (34 tuổi) bắn 12 người thiệt mạng và làm 3 người bị thương tại trụ sở của Bộ chỉ huy các hệ thống trên biển của Mỹ ở thủ đô Washington. Người này bị cảnh sát tiêu diệt sau đó.
12 vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ - ảnh 3
Cảnh sát phong toả khu vực xung quanh hộp đêm Pulse ở Orlando, bang Florida sau vụ xả súng ngày 12.6 Reuters
11. Ngày 20.7.2012: James Holmes bắn chết 12 người tại rạp phim ở thành phố Aurora, bang Colorado. Người này bị kết tội giết người cấp độ 1 và cố ý giết người, chịu 12 hình phạt tù chung thân mà không được giảm án.
12. Ngày 1.10.2015: Sinh viên 26 tuổi Christopher Harper-Mercer xả súng tại một lớp học ở trường đại học Umpqua gần thành phố Roseburg, bang Oregon. Một trợ giảng và 8 sinh viên trong lớp thiệt mạng. Sau khi đấu súng với cảnh sát, tay súng này đã tự sát.
Bảo Vinh

Nổ bom tự chế ở sân bay Trung Quốc, 4 người bị thương


Vụ nổ ở sân bay Phố Đông (Thượng Hải) ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thương /// Weibo

Vụ nổ ở sân bay Phố Đông (Thượng Hải) ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thươngWeibo
Một vụ nổ xảy ra ở sân bay Phố Đông, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) chiều ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thương, theo AP.
Vụ nổ xảy ra vào lúc 14 giờ 20 phút (giờ địa phương) ngày 12.6 tại khu vực check-in của sân bay tại khu C, thuộc ga đến số 2 (Terminal 2).

AP dẫn lời cơ quan quản lý sân bay quốc tế Phố Đông cho biết chất nổ đã được xác định và rất có thể đó là dạng bom mìn tự chế.
Theo ShanghaiDaily, cảnh sát sau đó cho biết thủ phạm là một người đàn ông, mang bom tự chế đựng trong chai bia, bỏ vào ba lô mang vào nhà ga. Ông này ném quả bom tự chế đến khu vực làm thủ tục của hãng Thai Airways khiến bom nổ làm ít nhất 4 người bị thương.
Thủ phạm sau đó lấy dao cắt cổ tự sát, và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh camera tại khu vực check-in cũng cho thấy vụ nổ xảy ra rất bất ngờ, mặc dù phạm vi ảnh hưởng không rộng.
Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện. Báo Straits Times dẫn tin từ Tân Hoa xã cho biết thương tích của họ không nghiêm trọng, và cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc. Sân bay sau đó vẫn hoạt động bình thường, không có chuyến nào gián đoạn.
Ni Bowen, người có mặt tại khu C, thuộc nhà ga đến số 2 nói rằng chính anh đã chứng kiến vật gây nổ.
“Vào lúc đó, có một chai bia đầy khói trắng lăn tới chân tôi. Tôi sợ hãi và nhanh chóng bỏ chạy”,  AP dẫn lời Ni, 30 tuổi, người đứng đợi chuyến bay của Philippines Airlines.
Phố Đông là sân bay quốc tế nằm ở quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Mở cửa từ năm 1999, Phố Đông hiện là sân bay quốc  tế có lượng hành khách lưu thông rất lớn, khoảng 60 triệu lượt/năm.
Xem camera an ninh ghi lại vụ nổ bom tự chế ở nhà ga số 2 sân bay Phố Đông (Thượng Hải) chiều 12.6:

Nhật Đăng

Hạ Paraguay, Mỹ đoạt vé vào tứ kết Copa America

Hoàng Việt
09:19 ngày 12-06-2016
Bàn thắng duy nhất của Clint Dempsey giúp ĐT Mỹ giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Paraguay, qua đó đoạt tấm vé còn lại của bảng A tiến vào tứ kết Copa America 2016.
Hạ Paraguay, Mỹ đoạt vé vào tứ kết Copa America

BÀN THẮNG
Mỹ: Dempsey (27')

THẺ ĐỎ
Mỹ: Yedlin (48')

VIDEO: Mỹ 1-0 Paraguay



Trước lượt trận cuối cùng bảng A Copa America 2016, Colombia đã chắc một suất vào vòng tứ kết. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Mỹ, Costa Rica và Paraguay. Do đó, trận đấu giữa Mỹ và Paraguay góp phần quyết định cục diện bảng A. Nếu chiến thắng, đội chủ nhà Mỹ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại giữa Colombia và Costa Rica diễn ra sau đó ít phút.

Bước vào trận đấu, HLV Juergen Klinsmann không có bất kỳ sự thay đổi nào so với chiến thắng 4 sao trước Costa Rica ở lượt trận thứ 2. Ngược lại, Paraguay thực hiện 4 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất. Trong số đó có những trường hợp bất khả kháng với HLV Ramon Diaz khiến ông buộc phải có sự điều chỉnh, như án treo giò của Oscar Romero hay chấn thương của Edgar Benitez.

Với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, cộng với hưng phấn có được sau chiến thắng trước Costa Rica, ĐT Mỹ nhập cuộc rất tự tin. Họ dâng cao tấn công ngay từ đầu trong khi Paraguay chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Phút thứ 10, suýt chút nữa ĐT Mỹ phải trả giá bởi một pha “hồi mã thương” của Paraguay. Tuy nhiên, rất tiếc cho Paraguay khi trong tình huống 3 đánh 1 đó, Miguel Almiron đã chần chừ và bỏ lỡ cơ hội.

Dempsey ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu
Dempsey ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu
Có lẽ Almiron sẽ phải rất hối hận vì tình huống xử lý của mình, bởi chỉ 17 phút sau Clint Dempsey đã ghi bàn thắng giúp ĐT Mỹ vươn lên dẫn trước. Phút 27, từ pha căng ngang bên cánh trái của Gyasi Zardes, Dempsey dễ dàng đệm bóng làm tung lưới thủ môn Justo Villar.

Đến phút 48, Paraguay có lợi thế rất lớn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, khi DeAndre Yedlin nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc ĐT Mỹ chỉ chơi với 10 người trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Klinsmann đã chơi rất quật cường, bảo vệ vững chắc khung thành đội nhà cho tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Chiến thắng cách biệt 1 bàn trước Paraguay đã giúp ĐT Mỹ có được 6 điểm sau 3 trận đấu, ít nhất có được vị trí thứ 2 bảng A và đoạt vé vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Paraguay ngậm ngùi về nước với chỉ 1 điểm trong tay. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001, họ phải rời sân chơi Copa America ngay từ vòng bảng.

Ổn định trật tự xã hội, Philippines bắt giữ nhiều người say xỉn

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 00:47 ngày 13/06/2016

VTV.vn - Nhiều người say xỉn và kể cả trẻ em đã bị cảnh sát bắt giữ trong một chiến dịch tuần tra tội phạm mới đây tại thủ đô Manila của Philippines.

Chiến dịch trên được cho là nhằm hưởng ứng cam kết sẽ tuyên chiến với nạn tội phạm của tân Tổng thống Rodrigo Duterte. Tuy nhiên, một số tổ chức xã hội tỏ ra lo ngại, chiến dịch mới sẽ gây nhiều tổn hại cho các tầng lớp dân nghèo.

Hillary đang bỏ xa tỷ phú Trump




Bà Hillary Clinton đang dẫn trước tỷ phú Donald Trump 11 điểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
 >> Hillary Clinton sẽ mạnh tay với Trung Quốc nếu đắc cử
 >> Tổng thống Obama chính thức ủng hộ bà Hillary chạy đua vào Nhà Trắng

Theo thăm dò dư luận do Reuters và Ipsos khảo sát tuần qua, 46% cử tri ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, trong khi 34,8% muốn bỏ phiếu cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump.
Hillary Clinton, Donald Trump, ứng cử viên, Tổng thống Mỹ
Hillary Clinton (trái) và Donald Trump
Kết quả thăm dò còn cho thấy, 19,2% số người tham dự khảo sát không ủng hộ cho cả hai ứng cử viên. Cuộc thăm dò ý kiến dư luận này tiến hành với 1.276 người.
Như vậy, cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn giữ kết quả dẫn đầu này kể từ tuần trước.
Tuần qua, bà đã đánh bại ứng viên Bernie Sanders, 74 tuổi, nhờ có đủ số phiếu đại cử tri để trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ, tham gia tranh cử vào tháng 11 tới.
Trong khi đó, tỷ phú Trump đã có màn cãi vã với các lãnh đạo đảng Cộng hòa, và gặp rắc rối với các câu hỏi khó về Đại học Trump (nay không còn hoạt động).
Một vụ kiện cáo buộc Trump và trường học này đã lừa gạt hàng ngàn người, trong đó có rất nhiều người đã phải trả số tiền lên tới 35.000USD để học về các chiến lược bất động sản của Trump.
Tỷ phú Trump cáo buộc rằng, vụ kiện nhằm vào ông mang động cơ chính trị.
Theo Lê Thu
Vietnamnet

Công an bắt tạm giam 1 đối tượng tổ chức gây rối trật tự công cộng

VOV.VN - Đối tượng đã được răn đe nhưng không thành khẩn hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.

Nghe chương trình thời sự chiều 12/6:
Ngày 8/4, Cấn Thị Thêu (SN 1962), trú quán tại thôn Kim Quan, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, hiện ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) cùng một số công dân phường Dương Nội và một số người thường xuyên tụ tập khiếu kiện chây ỳ ở các địa phương, lưu trú tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông) đến khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường, sau đó di chuyển đến một số địa điểm ngoại giao khác trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), tay cầm băng rôn, hô khẩu hiệu với những nội dung mang tính chất kích động, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.
Ngày 27/2/2016, Cấn Thị Thêu kích động khoảng 200 người dân chuyên khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương ở quận Hà Đông, căng băng rôn, khẩu hiệu, la ó gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.
Trước những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Cấn Thị Thêu, ngày 10/6/2016, cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với bị can này. Việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần, nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.
Một số tin đáng chú ý khác có trong chương trình:
Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa làm việc với 16 DN chủ sở hữu của 26 tàu du lịch trên sông Hàn để chấn chỉnh lại các quy định khi hoạt động.
VOV

ĐT Anh và ĐT Nga trước nguy cơ bị loại khỏi EURO 2016

Tuấn HiệpCập nhật 02:50 ngày 13/06/2016

VTV.vn - UEFA vừa đưa ra cảnh cáo hết sức nghiêm khắc với Liên đoàn bóng đá của Anh và Nga.

ĐT Anh và ĐT Nga đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn và kịch tính tại bảng B EURO 2016. Nhưng ở trên khán đài và bên ngoài SVĐ Velodrome, CĐV hai đội đã để lại hình ảnh rất xấu xí với những màn ẩu đả dữ dội. Báo chí Anh xác nhận có hai CĐV của nước này đang ở trong tình trạng nguy kịch và rất nhiều người khác bị thương.

Cảnh tượng hỗn loạn bên ngoài sân Velodrome (Ảnh: Getty Images)
Cảnh tượng hỗn loạn bên ngoài sân Velodrome (Ảnh: Getty Images)
UEFA đã lập tức vào cuộc sau vụ việc tại Marseille. Với quyết tâm loại trừ nguy cơ bạo lực trong phần còn lại của giải đấu, cơ quan điều hành bóng đá châu Âu đã đưa ra lời cảnh cáo hết sức đanh thép với Liên đoàn bóng đá Anh và Nga.
“Những hành vi không thể chấp nhận của bộ phận được gọi là CĐV của Anh và Nga đó không được phép xuất hiện trong bóng đá”, trích thông báo của UEFA. “Hội đồng của UEFA đã cảnh báo Liên đoàn bóng đá hai đội và sẵn sàng đưa ra bất cứ hình phạt nào nếu những vụ việc như vậy còn xảy ra, bao gồm cả hình phạt loại hai ĐT khỏi VCK EURO”.
“Chúng tôi đã nhắc Liên đoàn bóng đá Anh và Nga đưa thông điệp này tới các CĐV để họ có thể cư xử theo cách đúng mực nhất”.
Đây được đánh giá là động thái hết sức cứng rắn của UEFA nhằm hạn chế bạo lực leo thang, bởi ngay sau đó, CĐV của Ba Lan và Bắc Ailen cũng đã tạo ra cảnh tượng hết sức hỗn loạn tại thành phố Nice.
VIDEO EURO 2016: Anh 1-1 Nga (Bảng B) VIDEO EURO 2016: Anh 1-1 Nga (Bảng B)
VTV.vn - Dẫn bàn trước với cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Eric Dier nhưng tuyển Anh đã đánh rơi chiến thắng trước Nga ở những phút bù giờ cuối cùng ở trận đầu tiên tại EURO 2016

18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam

12/06/2016 22:31 GMT+7
TTO - Sau khi trải qua ba vòng thi áo dài, áo tắm và áo dạ hội, 18/30 thí sinh của khu vực phía Nam đã được chọn vào vòng chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2016.
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Những thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu VN 2016 - Ảnh: Quang Định
Đêm chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016 vừa diễn ra vào tối 12-6 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, Đài truyền hình VN.
Đây lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc Hoa hậu Việt Nam, đêm chung khảo khu vực được trực tiếp trên sóng quốc gia.
Sau thời gian chuẩn bị và tập luyện kỹ lưỡng, 30 thí sinh của khu vực phía Nam đã bước vào các phần thi để giành suất có mặt trong vòng chung kết toàn quốc.
Trước đó, top 30 đã thăm Bến Nhà Rồng, Bảo tàng Hồ Chí Minh; được ghi hình chân dung trong trang phục áo dài, dạ hội và bikini; được tư vấn sắc đẹp và tham gia nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa.
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Các thí sinh trong phần thi trang phục dạ hội trong đêm chung khảo phía nam cuộc thi Hoa hậu VN 2016 tối 12-6 - Ảnh: Quang Định
Trên nền nhạc Vẻ đẹp Á Đông của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với sự thể hiện của ca sĩ Hiền Thục, các thí sinh xuất hiện thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Vóc dáng thanh xuân của các thí sinh được tôn thêm vẻ yêu kiều khi khoác lên mình chiếc áo dài làm từ chất liệu lụa Hồng Ngọc, một chất liệu đặc biệt của thương hiệu thời trang Thái Tuấn được thực hiện bởi NTK Brian Võ.
Từng chiếc áo dài của bộ sưu tập Hoa Ngọc được top 30 thể hiện là sự kết tinh giữa chất lụa mềm mại, sang trọng và những tinh thể pha lê được đính kết tỉ mỉ tạo nên nét quyến rũ, cao quý.
Tiếp sau đó, ba chàng trai Trương Nam Thành, Song Luân, Tùng Lâm kết hợp với ca khúc Tonight (sáng tác: Thăng Long, Đại Nhân), hỗ trợ top 30 phía Nam trong phần thi trang phục áo tắm.
Trên nền nhạc tropical house sôi động gợi không khí bãi biển nhiệt đới, các thí sinh khoe hình thể gợi cảm quyến rũ, cùng những bước catwalk nóng bỏng trong những bộ bikini sắc màu của thương hiệu áo tắm Xuân Thu, kết hợp cùng giày Dolly.
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Các thí sinh trong phần thi bikini trong đêm chung khảo phía nam cuộc thi Hoa hậu VN 2016 tối 12-6 - Ảnh: Quang Định
Phần thi trang phục dạ hội diễn ra ấn tượng và đầy màu sắc trong không gian sân khấu huyền bí. 30 thí sinh xuất hiện cuốn hút trong những bộ váy áo lộng lẫy, khoe vẻ kiêu sa cuốn hút qua từng bước catwalk.
Đêm chung khảo phía nam còn mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc. Mở màn đêm thi là màn kết hợp đặc biệt của Á hậu Việt Nam 2008 Thuỵ Vân, Á hậu Phụ nữ Việt Nam 2012 Hoàng Oanh và ca sĩ Ái Phương. Ba người đẹp thể hiện ca khúc Get High, một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng.
Ca sĩ Thuỷ Tiên mang đến ca khúc Khúc hát chim trời, một sáng tác của Trần Thanh Sơn, với sự hỗ trợ của vũ đoàn Hoàng Thông;
Nhóm S-Girls trình diễn ca khúc What makes you beautiful thật sôi động.
Ca sĩ Tuấn Hưng cùng ban nhạc Màu Nước “thổi lửa” cho đêm thi với ca khúc Gửi ngàn lời yêu (sáng tác: Lê Việt Khánh) và Đam mê (sáng tác: Nguyễn Hoàng Duy).
Ban giám khảo đã chọn ra 18 thí sinh để tranh tài ở vòng chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 8-2016 tại TP.HCM.
Sau vòng chung khảo khu vực phía nam, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ tiếp tục vòng chung khảo khu vực phía bắc vào ngày 17-7 tại đảo Tuần Châu, Hạ Long.
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Top 30 thí sinh trong đêm chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu VN 2016 tối 12-6 - Ảnh: Quang Định
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Các thí sinh trong phần thi áo dài trong đêm chung khảo phía nam cuộc thi Hoa hậu VN 2016 tối 12-6 - Ảnh: Quang
18 thí sinh phía nam vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam
Các thí sinh trong phần thi áo dài trong đêm chung khảo phía nam cuộc thi Hoa hậu VN 2016 tối 12-6 - Ảnh: Quang Định
Q.N.

Việt kiều Mỹ cướp taxi giữa ban ngày ở trung tâm Sài Gòn

Được đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương nhưng Việt kiều Mỹ không chịu vào khám mà vùng chạy ra cổng, cướp một chiếc taxi lái chạy mất hút.

Sáng nay (12/6), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Cao Đình Khôi (SN 1978, quốc tịch Mỹ) cho công an Q.5 để điều tra về hành vi "cướp tài sản".
viet kieu my cuop taxi giua ban ngay o trung tam sai gon hinh 0
Đối tượng Cao Đình Khôi tại cơ quan công an
Trước đó vào trưa 11/6, nhận được tin báo của công an P1, Q.5 về việc vừa có một vụ cướp taxi xảy ra trước bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình nên các trinh sát Phòng PC45 nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nắm tình hình.
Theo đó, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi được người nhà đưa vào bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình cấp cứu với vết thương ở ngón tay. Tuy nhiên, khi vào viện thì đối tượng không chịu khám mà bỏ chạy ra phía cổng bện viện leo lên chiếc taxi 51F-57519 do anh Lê Hoàng Cầm (Sn 1982, ngụ H. Nhà Bè) điều khiển. Bất ngờ, đối tượng tấn công anh Cầm rồi đẩy nạn nhân ra khỏi xe phóng đi.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định được danh tính thủ phạm thực hiện vụ cướp là Khôi nên tiến hành truy bắt. Đến chiều cùng ngày, khi Khôi đến bệnh viện Việt Pháp chữa trị vết thương ở tay thì bị các trinh sát hình sự bắt gọn.
Tại cơ quan điều tra, Khôi thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi lấy được chiếc xe taxi đã lái đến giao lộ đường 3/2 và Nguyễn Tri Phương rồi bỏ lại bên đường. Chiếc xe tang vật này sau đó cũng đã được cơ quan công an thu hồi
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.


Theo Thiên Long/Công an TPHCM

Cảm động cô gái tổ chức đám cưới với người yêu đã chết tại Long An

GiadinhNet - Trong xã hội hiện đại khi mà hàng ngày người ta nghe thấy không bao nhiêu câu chuyện buồn liên quan tới hôn nhân, gia đình thì việc một cô gái trẻ quyết làm đám cưới với người tình đã khuất, và cách hành xử của hai bên gia đình đã khiến cho chúng ta phải suy ngẫm.

Xin được để tang người yêu

Ảnh cưới của đôi vợ chồng “âm dương cách biệt”
Ảnh cưới của đôi vợ chồng “âm dương cách biệt”
Lẽ ra cuối năm 2015, Bùi Văn Tuấn (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) sẽ xuất ngũ, nhưng quân nhân này được giữ lại học một khóa sĩ quan dự bị. Thời điểm đó, ông Bùi Văn Hương (cha Tuấn) cũng chuyển về Đồng Nai làm việc. Tai ương ập đến gia đình ông Hương vào một ngày đầu tháng 5 khi Tuấn bị tại nạn giao thông và đã không qua khỏi. Con trai ông Hương mất khi vừa mới bước sang tuổi 22. Cái ngày đen tối ấy là chủ nhật, ngày nghỉ, ông Hương tranh thủ về nhà thăm vợ. Cũng vào hôm đó, Tuấn bị bệnh và được đi khám tại Bệnh viện Quân khu 7. Từ nơi Tuấn đóng quân, tới bệnh viện, phải đi qua nhà. Do vậy, cậu tranh thủ về thăm gia đình. “Sau khi về nhà, Tuấn xin phép qua thăm người yêu. Khoảng 20 phút sau, tôi nhận được điện thoại báo tin con bị tai nạn cách nhà 6km”, ông Hương nghẹn ngào. Vợ chồng ông Hương vội vàng ra hiện trường. Sau khi sơ cứu, Tuấn được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, con trai ông đã không qua khỏi. Ông Hương run rẩy, khụy xuống khi bác sĩ lắc đầu báo tin ca mổ đã thất bại.
Đây là lần thứ 2 ông Hương phải đối diện với bất hạnh và cay đắng. Trong vòng 3 năm, hai người con ruột của vợ chồng ông chết tức tưởi. Người cha già tâm sự, vợ chồng họ sinh được 2 người con. Trên Tuấn là người chị gái tên Thảo, sinh năm 1989. Thảo lấy chồng sớm, cũng là người trong ấp. Vợ chồng Thảo có hai người con hiện đang học tiểu học. “Thảo tính hay ghen, vợ chồng nó vì thế hay va chạm. Trẻ người non dạ, trong lúc bồng bột cạn nghĩ, con bé đã dại dột uống thuốc sâu tự tử”, nói đên đây, giọng ông Hương lạc đi. Thảo chết đi để lại một khoảng trống không thể lấp đầy. Hai bên nội ngoại dù yêu thương chăm sóc, nhưng cũng không bằng tình mẫu tử. Người con rể luôn day dứt về cái chết của vợ, ở vậy nuôi con từ đó đến nay. Nỗi đau mất con gái chưa kịp nguôi ngoai thì vợ chồng ông Hương lại lần nữa đưa tiễn con trai. Trớ trêu hơn, con trai ông chết khi những dự định tương lai còn dang dở.
Ngày đám tang Tuấn, trước cú sốc quá lớn, bà Tám vợ ông ngất lên ngất xuống. Trong hoàn cảnh tang thương như thế, tình cảm của một cô gái dành cho Tuấn khiến cho đôi vợ chồng này được an ủi phần nào. Người con gái ấy tên Linh, người xã Long Hòa (huyện Cần Đước). Linh xin vợ chồng ông Hương được để tang người yêu. Ông Hương nhớ lại, lúc nghe Linh nói vậy, ông rất bất ngờ, không biết xử trí ra sao. Tuấn và Linh yêu nhau được hơn 2 năm và nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình. Dù chưa cưới hỏi nhưng từ lâu, vợ chồng ông Hương đã coi Linh như con dâu trong nhà. Trước đó, ông Hương cũng qua nhà gặp nhà gái thưa chuyện, họ đã dự tính tháng 9 tới sẽ tổ chức đám cưới cho Tuấn và Linh.
Chuẩn bị cho ngày trăm năm của con trai, vợ chồng ông Hương đã vay mượn tiền bạc để cất một căn nhà mới. Nhưng tường vừa mới tô xong thì Tuấn gặp nạn. Ngày Tuấn và Linh hạnh phúc giữa những lời chúc tụng của bạn bè, họ hàng đã không có, mà chỉ có đám tang lạnh lẽo. “Thôi thì con trai mình vắn số, không nên làm khổ con gái người ta”, ông Hương nghĩ vậy. Do đó, vợ chồng ông cám ơn tình nghĩa Linh dành cho người con trai kém may mắn. “Thời gian trôi đi thì nỗi đau ấy cũng nguôi ngoai. Tuấn giờ đã không còn, con còn cả đời con gái. Không có duyên phận làm dâu thì làm con nuôi của bác cũng được”, bà Tám nói với Linh như thế. Dù vậy, cô gái này vẫn không thay đổi ý định. Điều đáng nói, cha mẹ của Linh cũng ủng mong muốn của con gái. Ngay trong ngày hôm ấy, cha mẹ Linh cùng họ hàng đến nhà ông Hương viếng tang. Ông Hương tâm sự, việc của con gái trước đây, khiến vợ chồng họ suy nghĩ rất nhiều. Chuyện không may xảy ra với Tuấn, vợ chồng ông đau khổ là đủ rồi. Nhưng cuối cùng, Linh đã thuyết phục được cha mẹ chồng tương lai. Hình ảnh cô gái trẻ mặc đồ tang trắng bên di quan, khiến những người đến viếng đám thêm phần xót xa.
Đám cưới lay động lòng người

Ông Hương trao đổi với người viết
Ông Hương trao đổi với người viết
Như lời tâm sự của ông Hương, trong hoàn cảnh như vậy, hành động của Linh đã khiến cho họ được an ủi phần nào. Còn bà Tám thì nói, con trai bà thật may mắn khi tìm được một người bạn gái như vậy. Có lẽ cũng vì thế, họ nuối tiếc, khi nghĩ tới mối nhân duyên giữa Linh và Tuấn không thể trở thành hiện thực. Sau đám tang, Linh vẫn đi lại giữa hai nhà. Cũng có nhiều hôm cô ngủ lại với bà Tám. Có đêm bà Tám tỉnh giấc, thì không thấy Linh bên cạnh.
Ai cũng nghĩ thời gian sẽ giúp Linh nguôi ngoai. Nào ngờ, cô xin được làm dâu, thay người yêu phụng dưỡng cha mẹ già. Lúc nghe Linh tâm sự, vợ chồng ông bà Tám rất bất ngờ. Một lần nữa, họ lại rơi vào tình cảnh khó xử, trước tình cảm sâu nặng Linh dành cho người con trai xấu số của ông. Hơn nữa, Linh lại đang mang trong mình giọt máu của Tuấn. Ông Hương còn nhớ, ngày Tuấn bị tai nạn, trước khi rời khỏi nhà, con trai ông cho biết Linh đang mang thai. Ông Hương nói: “Tôi cứ tưởng Tuấn nói chơi. Sau khi Tuấn mất, Linh xác nhận chuyện này là thật. Trong hoàn cảnh đó, nhiều cô gái sẽ chọn cách khác. Do vậy chúng tôi rất cảm động trước ý định của con bé. Nhưng Linh còn quá trẻ, chúng tôi thương con bé phải chịu khổ, và thiệt thòi ”. Điều khó xử của vợ chồng ông Hương đã được tháo gỡ khi cha mẹ của Linh cũng đồng ý với lựa chọn của con gái họ. Do vậy, dù con trai mình đã mất, vợ chồng ông Hương cũng bàn tính tới chuyện cưới hỏi theo nghi thức, để đón Linh về làm dâu.
Hầu hết mọi người đều khá bất ngờ với quyết định dũng cảm của cô dâu và cảm phục tình yêu của cô gái dành cho người “chồng” vắn số. Linh tâm sự: “Ngay từ lúc đầu quen nhau, tụi em đã xác định sẽ yêu nhau lâu dài và cả hai đều đưa nhau về ra mắt gia đình, hẹn thề khi em đủ 18 tuổi sẽ tổ chức đám cưới. Hồi đầu tháng 5 vừa rồi, em phát hiện mình mang thai nên em lên thông báo cho anh ấy. Nghe tin em có thai, anh Tuấn vui mừng lắm”. Điều khiến cho Linh ân hận, đó là Tuấn bị tai nạn và tử vong khi đang trên đường sang gặp cô. “Lúc đầu, anh mê man không biết gì nhưng một lúc sau anh tỉnh lại. Anh thì thầm với em rằng anh xin lỗi vì không thể thực hiện lời hẹn ước của hai đứa. Anh nói xong rồi qua đời”, kể đến đây Linh liên tục khóc. Lời trăn trối của người yêu ám ảnh mãi trong tâm trí Linh. Để rồi, cô quyết định sau khi gia đình tổ chức đám tang cho Tuấn xong, cô xin phép cha mẹ hai bên để thực hiện lời hẹn ước với người yêu trước đó.
Ngày 22/5, đám cưới đặc biệt đã diễn ra. Hôn lễ được cử hành bên nhà gái. Cả hai bên đã thống nhất không dựng rạp cưới, chỉ làm vài mâm cơm mời bà con họ hàng và đãi khách thân thiết. Linh cũng chỉ mặc áo dài đỏ thay cho váy cưới. Mọi nghi thức làm như một đám cưới dâu. Chỉ khác một điều, vì không có chú rể, nên đã không có lễ rước dâu. Biết được câu chuyện cảm động của Linh, bạn bè cô đã cùng nhau ghép cho Linh một bộ hình cưới và chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới chỉ có mình cô dâu này. Linh cho biết cô cũng rất hạnh phúc với cuộc sống mới ở nhà chồng.
“Từ ngày về nhà chồng em rất được ba mẹ yêu thương, ban ngày em chỉ lo việc nhà và thắp nhang cho anh. Mỗi lúc đêm xuống em thấy rất buồn và nhớ chồng nhưng em sẽ cố gắng vượt qua. Giờ em chỉ mong sao con em ra đời khỏe mạnh để làm món quà ý nghĩa tặng anh ở dưới suối vàng. Dù em có buồn, có cô đơn đến mấy em cũng chấp nhận vì em không thể yêu ai khác nữa”, cô tâm sự.
* Tên nhân vật đã thay đổi
Nguyên Lê/Báo Gia đình & Xã hội

Sự thật bất ngờ ít người biết về Hillary Clinton

Nhiều thông tin hiếm về Hillary Clinton đã được tiết lộ khi bà tranh cử Tổng thống Mỹ, trong đó có những điều khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ.

Từng giành giải Grammy
Năm 1997, Hillary Clinton giành giải thưởng Grammy về một album phi âm nhạc. Đó là phiên bản tiếng của cuốn sách "It takes a village của bà.
Chúng ta hầu như chưa từng nghe thấy chuyện sách cũng có thể giành giải Grammy, song Tổng thống Obama cũng giành giải tương tự 2 lần liền.
Chưa từng lái xe trong 20 năm
Hillary Clinton từng thừa nhận rằng "lần cuối tôi tự mình lái xe là năm 1996". Bà nói đùa: "Tôi vẫn nhớ rất rõ phải lái xe như thế nào".
Việc Hillary thiếu kinh nghiệm lái xe không phải là một điều gì đó lạ lẫm vì bà đã từ lâu là người của công chúng, là một yếu nhân. Trước khi rút khỏi vị trí Ngoại trưởng cách đây hơn một năm, Hillary là đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ.
Hillary Clinton, bất ngờ, sự thật, bầu cử TT Mỹ

Từng ủng hộ đảng Cộng hòa
Trong cuốn hồi ký Living History, Hillary thừa nhận, bà chịu ảnh hưởng từ người cha và thầy giáo dạy lịch sử - hai người ủng hộ nhiệt thành cho đảng Cộng hòa.
Hillary cho hay, khi còn ở trung học, bà luôn coi mình là người của đảng Cộng hòa và thậm chí còn vận động tranh cử cho ông Barry Goldwater vào năm 1964.
Hillary chuyển sang ủng hộ đảng Dân chủ vào năm 1968, làm việc cho ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ George McGovern vào năm 1972 và Jimmy Carter năm 1976. 
Hillary Clinton, bất ngờ, sự thật, bầu cử TT Mỹ

Nhiều cái nhất
Ngoài việc từng là đệ nhất phu nhân, Hillary còn nhiều cái nhất khác. Theo trang Biography.com, Hillary là đệ nhất phu nhân đầu tiên có bằng sau đại học và được đề cử vào cơ quan công quyền.
Đòi đặt văn phòng ở cánh tây Nhà Trắng
Khi là đệ nhất phu nhân Mỹ, Hillary khăng khăng đòi văn phòng làm việc của bà phải ở cánh tây, trong khi theo thông lệ, văn phòng của đệ nhất phu nhân ở cánh đông.
Cánh tây là nơi tập trung quyền lực của Nhà Trắng, nơi có phòng bầu dục của Tổng thống, phòng nội các và phòng tình huống.
Cánh đông trước đây được xây dựng để làm vỏ bọc cho hầm trú bom và mãi tới năm 1977, nó mới được coi là văn phòng làm việc của đệ nhất phu nhân khi bà Rossalyn Carter chuyển tới vào năm 1977.
Hillary đã chuyển văn phòng sang cánh tây trong thời gian Bill nắm quyền những năm 1990.
Luôn bị rắc rối và bê bối bám đuổi
Hillary dường như luôn phải chiến đấu với các bê bối và rắc rối, từ bình luận làm bánh tới những rắc rối Whitewater, Travelgate và Benghazi và bê bối hiện thời Servergate.
Năm 1992, Hillary từng nói: "Tôi có thể ở trong nhà, nướng bánh ngọt và khóc, nhưng tôi đã quyết định phải hoàn thành nhiệm vụ của mình".
Tại một cuộc họp báo năm 1994, Hillary nhận tới tấp các câu hỏi về bê bối Whitewater, cuộc họp báo kéo dài hơn một giờ và có thể kéo dài hơn thế.
Đi 112 quốc gia trong 4 năm
Khi là Ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống Obama, Hillary đã công du nhiều nước hơn bất cứ ai từng giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.
Hillary Clinton, bất ngờ, sự thật, bầu cử TT Mỹ

Trong 4 năm đảm nhiệm vai trò lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ, tính ra cứ hai tuần một lần, Hillary đi tới hơn 1 quốc gia.
  • Hoài Linh

Tổng thống Philippines cảnh báo về bóng ma thiết quân luật


    ​Tổng thống Benigno Aquino cảnh báo bóng ma của thiết quân luật dưới sự cai trị độc tài của Ferdinand Marcos có thể lặp lại, kêu gọi người dân bảo vệ tự do, dân chủ và cảnh giác.
    Trong bài phát biểu Ngày Độc lập cuối cùng trên cương vị tổng thống, ông Aquino hoanh nghênh sự đổi thay của Philippines trong những năm qua, trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất. Ông nhận định những tiến bộ này đạt được mà không cần đến nền pháp trị và nhân quyền.
    Bài phát biểu còn bao gồm một video nói về việc cha ông Aquino và cả gia đình đã chịu đựng trong những năm tháng thiết quân luật.
    "Nếu chúng ta không thận trọng, điều đó có thể xảy ra một lần nữa", Reuters dẫn phát biểu của ông Aquino ngày 12/6.
    Tong thong Philippines canh bao ve bong ma thiet quan luat hinh anh 1
    Tổng thống Benigno Aquino chào đội danh dự trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập tại Manila, Philippines ngày 12/6. Ảnh: Reuters
    Nhiềy ý kiến lo ngại rằng khi quốc gia Đông Nam Á sắp chào đón người lãnh đạo mới, người kế nhiệm Rodrigo Duterte có thể đi theo con đường độc đoán hơn.
    Ông Rodrigo Duterte từng là thị trưởng thành phố Davao trên đảo Mindanao ở miền Nam, trước khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/5 tại Philippines. Ông là người từng đưa ra bình luận gây tranh cãi về tội giết người mà không cần xét xử, xúc phạm Giáo hoàng và đùa cợt về nạn nhân bị hiếp dâm.
    Gần đây nhất, Tổng thống mới đắc cử của Philippines đã làm dấy lên làm sóng chỉ trích gay gắt khi ông gọi nhà báo là "kền kền" và cho rằng "họ đáng chết". Ông cũng là người tuyên bố cho phép chôn cất Ferdinand Marcos tại nghĩa trang anh hùng của Philippines.
    Với nhiều phát ngôn bạt mạng và lời lẽ tục tĩu, các tuyên bố gây tranh cãi về chính sách, chính trị gia 71 tuổi được ví như Donald Trump - ứng viên đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2016. Vị ứng viên với phong cách phát ngôn gây shock này sẽ chính thức nhậm chức vào tháng 6 này.
    Thiết quân luật là việc áp đặt sức mạnh quân sự tại những vùng được chỉ định dựa trên tình huống khẩn cấp. Tổng thống Philippines Jose P. Laurel từng đặt Philippines trong tình trạng thiết quân luật năm 1944. Đất nước lại được đặt dưới thiết quân luật một lần nữa trong giai đoạn 1972 - 1981 dưới sự cai trị độc tài của Ferdinand Marcos.

    'Philippines không xa rời Mỹ, nhưng cũng không khúm núm'

    Ông Perfecto Yasay, người được tổng thống đắc cử Philippines chỉ định vào chức ngoại trưởng, nói Philippines sẽ không xa rời Mỹ nhưng cũng không khúm núm trước cường quốc nào.
    Hoàng Anh

    Bangladesh bắt giữ hàng loạt nghi can Hồi giáo cực đoan

    Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 00:46 ngày 13/06/2016

    VTV.vn - Cảnh sát Bangladesh cho biết nước này đã vừa bắt giữ 37 tay súng trong chiến dịch truy quét các phần tử Hồi giáo thánh chiến tại nước này.

    Tính tổng cộng đã có khoảng 2.500 nghi can bị bắt giữ từ khi chiến dịch bắt đầu. Cảnh sát Bangladesh cũng đã thu giữ nhiều vũ khí và chất nổ cùng với các đối tượng bị bắt.

    Vải lai "núp bóng" vải thiều đổ bộ ồ ạt xuống Hà Nội




    Dân trí Dù phải đến nửa tháng nữa mới có vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) hay vải thiều ở Thanh Hà (Hải Dương) nhưng lúc này nhiều phố phường Hà Nội đã có "vải thiều". Nhiều chủ hàng rong, hàng hoa quả khẳng định như đinh đóng cột, đây là vải thiều. Nhưng dân trong nghề - những người buôn vải, chủ vườn cho biết, đa số đó là vải lai, vải u trứng giả vải thiều, đánh lừa người tiêu dùng.
     >> Vải thiều vẫn quá phụ thuộc Trung Quốc
     >> AFP: Trung Quốc đang “làm khó” vải thiều Việt Nam
     >> Vải thiều xuất đi Mỹ, Australia bị đội giá vì... dây chuyền chiếu xạ

    Hô biến vải lai thành vải thiều bán giá cao
    Trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), một trong những tuyến đường tập trung đông nhiều điểm bán quả vải tươi, thời điểm này, giá vải thiều bán rong đã giảm so với tuần trước chỉ còn 40 đến 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, đa số chủ hàng khẳng định, đã có vải thiều và vải bán đây là vải thiều đầu mùa, tươi và ngon nhất.
    Vải lai ồ ạt đổ bộ Hà Nội, nhiều người bán hàng lợi dụng người dân không để ý cho biết đây là vải thiều để bán với giá cao, chất lượng tốt
    Vải lai ồ ạt đổ bộ Hà Nội, nhiều người bán hàng lợi dụng người dân không để ý cho biết đây là vải thiều để bán với giá cao, chất lượng tốt

    Phố Trần Quang Khải (Q.Hoàn Kiếm), nơi có rất nhiều cửa hàng hoa quả lớn, phố Ngọc Lâm (Q. Long Biên) cũng đều bạt ngàn những hàng vải đầu mùa. Đa phần chủ hàng đều khẳng định đây là vải thiều, một số nói như đinh đóng cột: vải thiều đầu mùa, có cả bao bì và nhãn mác…
    Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhiều thông tin kiểm chứng của phóng viên, các chủ vườn vải thiều ở Bắc Giang, Hải Dương đều khẳng định: Vải hiện có trên thị trường không phải là vải thiều chính gốc Bắc Giang mà loại “vải lai” trồng ở các địa phương khác. Loại vải này do chín sớm, chất lượng không bằng vải thiều nên nhiều người cứ nói đó là vải thiều để bịp những người dân. Những người không sành ăn, đa số đều không thể phân biệt đâu là vải thiều, đâu là vải lai. Chính vì việc giả danh vải thiều trên đã làm mất đi thương hiệu, làm giảm giá trị quả vải thiều, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn giữa một loại đặc sản với những loại vải kém chất lượng khác.
    Theo một chủ vườn vải tại Thanh Hà (Hải Dương), ít nhất phải 1 tuần lễ nữa mới có vải thiều. Còn chắc chắn vào chính vụ thì phải 12 ngày nữa. Các loại vải hiện nay trên thị trường đều thuộc vải lai, vải u được trồng ở các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn hay Hòa Bình.
    Chưa có 1kg vải thiều nào ra thị trường
    Theo ông Minh, chủ vườn vải Thanh Hà (Hải Dương) nơi có nhiều vườn vải lớn cho hay: Quả vải thiều có kích thước không lớn, nhìn chung bé hơn quả vải lai. Hình thức bên ngoài quả có hình tròn, đều khắp quả. Bên ngoài cũng sần sùi hơn quả vải lai nhưng độ ngọt đậm đà và thơm dịu hơn vải lai. Bên trong hạt nhỏ, cùi dày. Đặc biệt, vải thiều khi chín vỏ đỏ, không vàng hoặc xanh rất bắt mắt.
    Trong khi đó, vải lai không có vị ngọt đậm bằng. Về hình thức bên ngoài, quả tương đối dài hơn so với vải thiều. Bên trong hạt to.
    Vải thiều theo chủ vườn vỏ không xanh, quả thon nhỏ và ăn rất ngọt, khác hoàn toàn với vải lai
    Vải thiều theo chủ vườn vỏ không xanh, quả thon nhỏ và ăn rất ngọt, khác hoàn toàn với vải lai
    Cũng theo chủ 1 vườn vải lớn tại Lục Ngạn (Bắc Giang), các vườn vải thiều tại đây cũng chưa đưa ra thị trường. Vải đang được các thương lái của Trung Quốc, đầu mối thương lái Việt Nam mua cả vườn nên số lượng vải đưa ra thị trường chủ yếu là vải u trứng, vải lai, dù quả to, mẫu mã đẹp nhưng ăn không ngon, ngọt bằng vải thiều ta. Chính vì vậy, người tiêu dùng tránh tin là vải thiều kẻo bị lừa mua giá cao và hàng không đạt chuẩn.
    Theo đại diện của các công ty như Rồng Đỏ, Công ty CP Quốc tế Logistic Hoàng Hà, những đơn vị thu mua, buôn bán và xuất khẩu lượng lớn quả vải ra thị trường thì thời điểm này họ mới xúc tiến bắt đầu thu mua và làm thủ tục xuất khẩu. Chưa có kg vải thiểu nào được thu hoạch và đưa ra thị trường chứ chưa nói gì đến chuyện vải thiều ồ at xuống phố.
    Nguyễn Tuyền

    Thanh Bùi xuất hiện trong MV cùng Cristiano Ronaldo, Jennifer Lopez

    Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt Nam cùng góp mặt với các ngôi sao lừng danh thế giới trong sản phẩm âm nhạc mang tính quốc tế.
    Mới đây, nhà sản xuất âm nhạc/nhạc sĩ người Mỹ từng giành được giải Grammy - RedOne phát hành MV Don’t You Need Somebody trên trang Youtube với sự quy tụ của hơn 40 ngôi sao thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có nghệ sĩ Thanh Bùi và nhóm The Lyricist. Họ là 2 đại diện đến từ Việt Nam xuất hiện trong MV này.
    Đây được xem là niềm tự hào của hai nghệ sĩ nói riêng và âm nhạc Việt Nam nói chung. Trong Don’t You Need Somebody, các cảnh quay của Thanh Bùi và nhóm The Lyricist được đạo diễn từ biên đạo quốc tế - Alexander Tú, ghi hình tại TP.HCM. Các địa điểm mang tính đặc trưng của của thành phố như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, tòa nhà Times Square đều được thể hiện tinh tế và đầy đủ.

    Hình ảnh Thanh Bùi trước chợ Bến Thành trong MV. Ảnh: Youtube 


    Chia sẻ cảm xúc về vinh dự này, Thanh Bùi tâm sự: “Đây là cơ hội để tôi có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam tươi trẻ, năng động và phát triển.
    Bên cạnh đó, bài hát cũng mang đến thông điệp ý nghĩa – chúng ta cần tình yêu nhiều hơn nữa trong cuộc sống này, giữa con người và con người với nhau, để cùng chia sẻ và làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn…”. Ngoài ra, đó còn là tâm huyết của anh trong việc từng bước mang Việt Nam vươn ra thế giới cũng như mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam.

    Thanh Bùi làm việc cùng Red One trong lần đầu gặp gỡ vào năm 2015. Ảnh: NVCC 


    Mối quan hệ giữa Thanh Bùi và Reb One bắt đầu từ năm 2015. Thời điểm đó, nhà sản xuất âm nhạc đến Việt Nam để hợp tác trong một số dự án âm nhạc quốc tế cùng tác giả Tình về nơi đâu. MV Don’t You Need Somebody lần này là một sản phẩm nằm trong chuỗi dự án.
    Ngoài ra, MV còn có sự tham gia của các nhân vật quyền lực trong làng giải trí như Jennifer Lopez, Akon, Ryan Seacrest, Randy Jackson, các ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, ngôi sao quần vợt Rafael Nadal…

    Jennifer Lopez là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong MV. Ảnh: Youtube 


    Thanh Bùi được xem như người tiên phong trong việc kết hợp với các nghệ sĩ quốc tế. Trước Red One, anh từng có các sản phẩm kết hợp với các nghệ sĩ quốc tế như MV Where Do We Go cùng nghệ sĩ Thái Lan Tata Young, nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS trong MV Danger. Sản phẩm này đạt được No.1 trên Bảng xếp hạng Âm nhạc tại Hàn Quốc và Top 3 Billboard Album Thế giới. Hiện tại, Thanh Bùi đang có kế hoạch phát triển những sản phẩm âm nhạc cho riêng mình tại thị trường quốc tế, và sẽ cho ra mắt đến khản giả trong thời gian gần nhất.

    Video Red One - Don't You Need Somebody:


    Trong Don’t You Need Somebody, các cảnh quay của Thanh Bùi và nhóm The Lyricist được đạo diễn từ biên đạo quốc tế - Alexander Tú.
    Nguồn: Zing News

    Đêm “Paris Ballet” giữa lòng Hà Nội


    Chủ Nhật, 12/06/2016, 21:40:22

    Màn biểu diễn múa đôi của các nghệ sĩ Pháp trong đêm "Paris Ballet" giữa lòng Hà Nội. Ảnh: ĐỨC TRÍ
    Những vũ điệu bay bổng do các nghệ sĩ ba-lê ngôi sao của nước Pháp trình diễn trong chương trình “Paris Ballet” đêm 11-6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho công chúng Hà Nội.
    Rất hiếm và có lẽ cũng là lần đầu trên sân khấu của Hà Nội mới có một chương trình giới thiệu được chín trích đoạn các tác phẩm ba-lê tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển và phong cách đương đại Pháp, do chính các nghệ sĩ ngôi sao thuộc Vũ đoàn ba-lê của Nhà hát quốc gia Ô-pê-ra Pa-ri (Opera de Paris) lâu đời và uy tín nhất của ngành múa cổ điển thế giới biểu diễn. Nói là hiếm bởi không dễ gì được thưởng lãm những tinh hoa nghệ thuật ba-lê phong cách Pháp, chiếc nôi của nghệ thuật ba-lê cổ điển, được chiêm ngưỡng khả năng kỹ thuật điêu luyện, hoàn hảo trong những vũ điệu thăng hoa của các minh tinh ba-lê thế giới. Phần lớn các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình đều được đào tạo theo phong cách đặc trưng của ba-lê Pháp, trong đó có những tên tuổi đã gắn bó và thành danh từ nhà hát như: A-gơ-nhe Lơ-tê-tuy được tôn vinh là “huyền thoại sống” của ba-lê đương đại; Ma-tin-đơ Phrút-xtê, Phlo-ri-ăng Mác-nơ-nê và Ô-đrích Bê-dác, Ai-đa Ba-đi-a, Lu-xi Bác-lê-mi, Ô-li-vơ Xa-rát và Tô-bi Man-lít... là những vũ công hàng đầu của Nhà hát quốc gia Ô-pê-ra Pa-ri.
    Tham gia đêm “Paris Ballet”, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Bản Hon-na Tét-su-gi, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã cùng nghệ sĩ pi-a-nô nổi tiếng người Pháp En-ri Bác-đa thể hiện những tác phẩm âm nhạc của Phô-rê, A-đam, Bi-dê, Trai-cốp-xki, Sô-panh... góp phần nâng đỡ bước chân uyển chuyển của các nghệ sĩ, vũ công tài ba, làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua các vũ điệu say đắm, tràn ngập cảm xúc trong chín trích đoạn vở diễn: Carmen, Don Quichotte, Griselle, In The Night, Những đứa trẻ thiên đường, Kẹp hạt dẻ, Le Parc, Những nhịp đập gián đoạn của trái tim và Không, em không tiếc gì. Trong đó, ấn tượng và được chờ đón nhất là những màn múa đôi kinh điển của nghệ thuật ba-lê lãng mạn, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, thể hiện những khoảnh khắc sâu lắng và nên thơ nhất của nghệ thuật ba-lê.
    Theo Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát quốc gia Ô-pê-ra Pa-ri, ông Phrê-đê-rích Phông-tăng, chương trình “Paris Ballet” được biên đạo dành riêng cho khán giả Việt Nam, giúp họ khám phá những nét tiêu biểu về lịch sử và phong cách ba-lê Pháp qua hành trình nhiều thế kỷ, từ vẻ đẹp cổ điển cho đến những sáng tác đương đại gợi nhớ đến chủ nghĩa lãng mạn Pháp gắn liền với thành phố của tình yêu và nghệ thuật Pa-ri. Đây cũng là bước khởi đầu sự hợp tác, chung tay góp sức giữa các doanh nghiệp tài trợ và nhà tổ chức để đưa nhiều loại hình nghệ thuật đỉnh cao thế giới đến với công chúng nước nhà.
    Hiền Trang

    3 Hoa hậu dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ

    Sự thay đổi rõ rệt trên gương mặt khiến Phạm Hương, Kỳ Duyên và Mai Phương Thúy đều bị nghi ngờ đã chỉnh sửa.
    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương
    Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương nhận được nhiều lời tán thưởng cho nhan sắc khả ái, chiều cao nổi trội cùng thần thái tự tin. Là người đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Universe 2015 càng khiến người đẹp Hải Phòng trở thành tâm điểm của sự chú ý.
    Bên cạnh những kỳ vọng, nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của Phạm Hương có sự can thiệp của các công nghệ làm đẹp. Những bức ảnh chụp khi Phạm Hương tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010 được cộng đồng mạng lục lại làm bằng chứng. Thời chưa nổi tiếng, Phạm Hương có khuôn mặt góc cạnh với hai xương hàm lộ rõ và chiếc cằm chẻ. Nhan sắc của Hoa hậu khi đó cũng không thực sự xuất sắc vì các đường nét trên gương mặt khá nhạt nhòa. Không giống 5 năm trước, Phạm Hương ở thời điểm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015 có gương mặt thon ngọn, cằm V-line thanh thoát và các đường nét sắc sảo. Forum của Missosology – một website chuyên đưa tin, phân tích các nhan sắc tham dự các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ thế giới cũng đăng tải hình ảnh cho thấy sự thay đổi ở vẻ ngoài của Phạm Hương.
    Trước những nghi ngại của dư luận, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khẳng định mình không phẫu thuật thẩm mỹ. Phạm Hương giải thích khi mới vào nghề, trông cô hồn nhiên, ngây thơ và mộc mạc nên khuôn mặt chưa có sự sắc nét và gọn gàng. Qua 5 năm, quá trình giảm cân do luyện tập và sự thay đổi tự nhiên theo thời gian cũng khiến cơ thể và gương mặt thon ngọn hơn. Dù khẳng định mình không dùng tới sự can thiệp của dao kéo song chiếc cằm khác lạ của cô vẫn khiến nhiều người đặt ra nghi ngờ. Trong một vài phỏng vấn sau khi trở về từ Miss Universe 2015, người đẹp cho biết cô sử dụng công nghệ thon gọn mặt bằng sóng siêu âm chứ không phẫu thuật thẩm mỹ như dư luận đồn đoán.
    3-hoa-hau-dinh-nghi-an-phau-thuat-thm-my
    Phạm Hương thời điểm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015 (trái) và thời điểm thi Vietnam's Next Top Model 2010.
    Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên
    Sự thay đổi rõ rệt về vẻ ngoài khiến đương kim Hoa hậu Việt Nam - Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị nghi ngờ là phẫu thuật thẩm mỹ. Khi đăng quang, người đẹp nhận không ít lời chê bai vì nhan sắc không nổi trội, gương mặt quá già so với tuổi thật. Cách trang điểm đậm với chân mày xếch ngược khiến cô trông già hơn so với tuổi 18. Bên cạnh đó, lối trang điểm này cũng làm lộ nhược điểm khuôn mặt tròn, ngắn, hai mắt cách xa nhau.
    Sau những lần bị chê khi xuất hiện tại các sự kiện hồi mới đăng quang, Kỳ Duyên đã thể hiện sự thay đổi và đầu tư cho vẻ bề ngoài. Cô chuyển sang trang điểm theo phong cách tự nhiên để tôn lên đường nét thanh tú vốn có trên gương mặt. Người đẹp cũng giảm cân, mặc trang phục tôn dáng và đầu tư nhiều món đồ hàng hiệu. 
    Tháng 4/2016, hoa hậu gây chú ý khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam với chiếc cằm dài bất thường. So với thời điểm mới đăng quang, Kỳ Duyên có chiếc cằm nhỏ nhưng ngắn chứ không dài và nhọn như hiện tại. Nhiều nghi vấn cho rằng người đẹp dùng công nghệ thẩm mỹ để gọt cằm, chỉnh sửa khuôn mặt nhưng Kỳ Duyên một mực phủ nhận. Cô giải thích, chiếc cằm trông dài ra là do xoa bóp, bấm huyệt.
    3-hoa-hau-dinh-nghi-an-phau-thuat-thm-my-1
    Kỳ Duyên khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 (trái) và xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2016.
    Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy
    Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng nằm trong danh sách mỹ nhân bị nghi ngờ đã chỉnh sửa gương mặt. Cô giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi mới 18 tuổi. Thời gian này, cô sở hữu chiều cao nổi trội, gương mặt trẻ trung nhưng nhiều khuyết điểm như nhiều nốt ruồi trên mặt, mí lẩn và hàm răng khấp khểnh...
    So với năm 2006, nhan sắc của Mai Phương Thúy có nhiều thay đổi đáng kể. Làn da bánh mật ngày nào đã được "lột xác" thành làn da trắng hồng mịn màng. Những nốt ruồi trên mặt cũng được tẩy đi gần hết, mí mắt rõ ràng hơn và hàm răng cũng không còn khấp khểnh. Thêm vào đó, hoa hậu có vòng một nảy nở và chiếc cằm nhọn hơn theo thời gian.
    Mai Phương Thúy chưa từng khẳng định hay phủ nhận mình dùng đến sự can thiệp của dao kéo để cải thiện nhan sắc. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Hoa hậu Việt Nam 2006 chia sẻ: "Cá nhân tôi ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng phản đối việc lạm dụng. Bản thân tôi cũng muốn mở một thẩm mỹ viện để tư vấn cho các chị em làm đẹp tốt hơn".
    3-hoa-hau-dinh-nghi-an-phau-thuat-thm-my-2
    Hoa hậu Mai Phương Thúy năm 2006 (trái) và 2016
    >> Kỳ Duyên liên tục lộ cằm dài kém duyên
    >> Hoa hậu Phạm Hương từ 'vịt hóa thiên nga'
    Nguyên Anh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét