Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 353

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đã tìm thấy thi thể phi công Su-30MK2?

  • 8 giờ trước
Chiến đấu cơ Su-30MK2 (ảnh minh họa)
Báo trong nước đưa tin ngư dân Nghệ An đã phát hiện thấy thi thể 'với dù bay', được xác định là Thượng tá phi công Trần Quang Khải.
Các báo Thanh Niên và Pháp luật TP HCM cho hay cơ quan tìm kiếm sau đó xác nhận đây đúng là thi thể ông Khải, 43 tuổi, người bị cho là mất tích từ khi chiến đấu cơ Su-30MK2 của ông bị nạn hôm 14/6.
Trước đó Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam nói "nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ" tìm người mất tích trong hai vụ máy bay rơi "bằng bất cứ cách nào có thể".
Chiều 17/6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius thông báo trên mạng xã hội: "Hôm nay, nước Mỹ cùng sát cánh đoàn kết với Việt Nam khi các bạn tìm kiếm một phi công bị mất tích, Thượng tá Trần Quang Khải, và những con người dũng cảm trong đội tìm kiếm và cứu nạn trên máy bay CASA 212 8983. Nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các bạn bằng bất cứ cách nào mà chúng tôi có thể".
Phi công Trần Quang Khải, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 và Thiếu tá, Phi đội trưởng Nguyễn Hữu Cường đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên chiếc máy bay tiêm kích Su-30MK2 sáng 14/6 thì mất liên lạc.
Một hôm sau đó, tàu của ngư dân vớt được Thiếu tá Cường và phi công này đã được mang vào bờ an toàn.
Theo lời kể, ông Cường và ông Khải đã 'bung dù khi nghe có tiếng nổ trong khoang'.
Vị trí tìm thấy thi thể ông Khải được nói cách khu vực xác định máy bay Su-30MK2 rơi khoảng 15-18 hải lý.

Vớt mảnh vỡ máy bay tầm thám

Cùng ngày 17/6, truyền thông Việt Nam cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được một số mảnh vỡ máy bay CASA 212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn không quân 918.

 
Bộ Quốc Phòng Việt Nam xác định các vật thể, mảnh vỡ thu được trên biển là của máy bay CASA-212
Máy bay này được điều đi tìm kiếm Thượng tá Khải hôm 16/6 thì mất tích gần đảo Bạch Long Vĩ.
Trên máy bay có chín người gồm sáu sĩ quan, ba quân nhân.
Vị trí máy bay rơi tạm xác định ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc bộ, cách 3 hải lý.
VnExpress tường thuật, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển nói lực lượng tìm kiếm chưa tiếp cận được vị trí máy bay rơi cũng như chưa tìm được các thành viên trong tổ bay chiếc CASA mất tích trên vùng biển Bạch Long Vỹ, Hải Phòng, ngày 16/6.
Hôm 17/6, Trung Quốc triển khai tàu giúp Việt Nam tìm máy bay CASA 212 chở chín người đi tìm kiếm phi công chiếc Su-30MK2 gặp nạn.
Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, lái chính chiếc CASA 8983 gặp nạn.

'Thời tiết xấu'

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết diễn biến xấu bất thường nên đoàn đã xin hạ độ cao và gặp nạn", tướng Đạm được báo này dẫn lời.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, lúc 21:30 ngày 16/6, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị Trung Quốc “phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ”; “cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía Đông đường phân định”.
Bộ Quốc phòng Việt Nam đưa tin "cùng phối hợp hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Bộ Quốc phòng Việt Nam, đêm 16/6, Trung Quốc đã cử tàu Nam Hải Cứu - 101 có mặt tại hiện trường, phía Đông đường phân định, đối diện với khu vực máy bay CaSa - 212 gặp nạn vào lúc 05h00 sáng 17/6; tiếp đó, 07h00 ngày 17/6, 02 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc đã có mặt tại khu vực nêu trên, để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm".
Báo VNexpress cho biết lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay CASA gồm 1.564 người, trong đó có 764 cảnh sát biển và 800 ngư dân. Có 184 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn, trong đó có 5 máy bay của Binh đoàn 18 (gồm 3 chiếc Mi171, 2 chiếc EC 155) và 155 tàu xuồng các loại cùng hàng trăm phương tiện khác.
Báo Quân đội Nhân dân cho hay, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Sở chỉ huy cứu hộ cứu nạn tại Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, Hải Phòng.

 
Bánh càng sau của máy bay CASA-212 gặp nạn được tìm thấy
Cho tới nay tín hiệu cấp cứu từ ông Trần Quang Khải bị cho là không còn, có lẽ vì thiết bị báo hiệu đã hết pin.
CASA 212 là loại máy bay nhỏ, có khả năng hoạt động từ các sân bay dã chiến.
Loại này chuyên dùng để theo dõi, truy tìm mục tiêu trong các vụ chống đánh bắt trộm cá và hải sản, chống buôn bán ma túy và buôn lậu trên biển.
CASA 212 được trang bị động cơ turbine cánh quạt cho phép máy bay hoạt động với tốc độ bay thấp và thời gian dài ở trên biển. Tốc độ bay hành trình cao nhất 360km/giờ và tầm bay cao nhất đạt 1.800km.
  • Danh sách những người trên chiếc máy bay CASA 212:
1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)
2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)
3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)
4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)
5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)
6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)
7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)
8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)
9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Triều Tiên nói Mỹ định tấn công phủ đầu vào tháng 8




Dân trí Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra thông báo cáo buộc Mỹ chuẩn bị lên kế hoạch thực hiện các cuộc không kích phủ đầu Triều Tiên và Bình Nhưỡng coi đây là hành động gây chiến.
 >> Triều Tiên có thể sở hữu 21 vũ khí hạt nhân
 >> Mỹ nói Triều Tiên tái khởi động cơ sở sản xuất plutonium
 >> Triều Tiên bị nghi kích hoạt nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một đợt phóng tên lửa tầm xa (Ảnh: KCNA)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một đợt phóng tên lửa tầm xa (Ảnh: KCNA)
Ngày 16/6, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã tố cáo chính quyền Tổng thống Obama lên kế hoạch chuẩn bị không kích phá hủy các cơ sở hạt nhân của nước này. Bình Nhưỡng coi đây là hành vi “chiến tranh xâm lược trắng trợn”.
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này có bằng chứng khẳng định Mỹ đang công khai xem xét khả năng thực hiện một chiến dịch ném bom Triều Tiên với mục tiêu làm giảm năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng. Điều này làm tăng nguy cơ dẫn tới một cuộc chiến tranh tổng lực trên bán đảo Triều Tiên, KCNA nhận định.
“Trên thực tế, việc Mỹ công khai thảo luận “chiến dịch không kích chính xác” (nhằm vào Triều Tiên) là dấu hiệu chứng tỏ Washington đang chuẩn bị thực hiện một bước đi hết sức bất cẩn. Hoạt động này đã được công bố trước khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung, theo đó kịch bản chiến tranh nguy hiểm này có thể diễn ra vào tháng 8. Đây là điều không thể bỏ qua”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.
Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên trở nên căng thẳng từ năm 2002 khi Tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush đã đưa Triều Tiên vào danh sách những nước mà ông gọi là “Trục Ma Quỷ”, cùng với 2 nước khác là Iran và Iraq. Nhà lãnh đạo Triều Tiên lúc đó là ông Kim Jong-il lo sợ rằng Mỹ có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên nên đã rút khỏi các chương trình không phổ biến vũ khí hạt nhân và tên lửa.
Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng liên tục chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc về những cuộc tập trận rầm rộ gần biên giới Triều Tiên và coi đây là “cuộc tập dượt để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược trên quy mô toàn cục”.
Bình Nhưỡng đã đáp trả những động thái trên của Mỹ và Hàn Quốc bằng hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời tái khởi động cơ sở hạt nhân Yongbyon. Nước này cũng tuyên bố đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Triều Tiên cũng tuyên bố rằng công nghệ tên lửa đạn đạo của nước này đã gần đạt đến độ đủ để tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ. Trong khi Hàn Quốc cho rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên đã thất bại thì một nhà chuyên gia phân tích quốc phòng lại nghi ngờ rằng Triều Tiên cố ý làm cho các vụ thử tên lửa trông có vẻ như đã thất bại để che giấu sự phát triển vượt bậc của chương trình này.
Nếu thông tin của Triều Tiên đưa ra về kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ là chính xá, các chuyên gia quốc phòng Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ đáp trả bằng cách dùng vũ khí sinh học và hóa học tấn công thủ đô Seoul của Hàn Quốc với số nạn nhân thiệt mạng lên tới 250.000 người. Đó là một kịch bản mà Mỹ chắc hẳn sẽ không dám mạo hiểm.
Thành Đạt
Theo Sputnik

Xe cẩu tuột dốc tông sập nhà dân


Bức tường nhà dân bị tông sập  /// Ảnh: Lê Lâm
Bức tường nhà dân bị tông sập
Hai chiếc xe cẩu không người điều khiển bất ngờ tuột dốc, tông sập tường nhà dân và một trụ điện trước cổng công an phường.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ ngày 17.6, tại công trường xây dựng hầm chui nút giao thông ngã 3 Vũng Tàu, thuộc P.An Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên hai chiếc xe cẩu thi công công trình mang BS 60LA - 0947 và 60C - 246.44 (không có người điều khiển) đang đậu dưới chân cầu vượt thì bất ngờ cùng bị tuột dốc, trôi tự do trên đường.
Trên đường tuột dốc xe cẩu 60LA - 0947 va chạm vào xe máy 77F1 – 85301 do một người phụ nữ điều khiển (chưa rõ danh tính) khiến người này bị thương nặng phải đi cấp cứu. Tiếp đó xe cẩu này tông đổ sập bờ tường dài khoảng 5 m trước một quán caà phê bên đường mới chịu dừng lại.
Còn xe cẩu 60C - 246.44 trôi tự do trên đường khoảng 50 m, ủi gãy một trụ điện và thùng cáp viễn thông nằm trước trụ sở Công an P.An Bình, sau đó nằm chắn ngang trước cơ quan này.
Nhận tin báo lực lượng CSGT Công an TP.Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông xử lý, và phối hợp với nhân viên Công ty điện lực Biên Hòa khắc phục sự cố.
Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Lê Lâm

Quảng Ninh: 5 người thương vong sau vụ va chạm tàu thủy

 

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm tàu thủy trên sông Chanh khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Trao đổi với PV Kiến Thức ngày 17/6, Trạm trưởng Trạm đăng kiểm phương tiện thủy nội địa Quảng Ninh, ông Phùng Ngọc Việt thông tin, vào khoảng 10h ngày 16/6 trên sông Chanh (đối diện Trạm CSGT thị xã Quảng Yên, thuộc Khu 6, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông va chạm tàu thủy khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương.
Thông tin ban đầu về vụ tai nạn giao thông đường thủy, vào thời điểm trên, phương tiện mang biển số HD 1658, trọng tải 1.000 tấn do ông Trần Văn Châu (SN 1972, trú quán tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) điều khiển hướng đi từ thị trấn Minh Đức, TP. Hải Phòng ra đảo Hòn Nét, tỉnh Quảng Ninh đã va chạm với phương tiện thủy (trọng tải chở 10 người) do ông Vũ Đình Chính (SN 1968, trú tại Khu 6, phường Quảng Yên, Giám đốc Công ty TNHH đóng tàu Thắng Hậu) điều khiển.
 Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn (Ảnh CTV).
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu ông Vũ Đình Chính điều khiển có 4 người, gồm 2 đăng kiểm viên của Trạm Đăng kiểm đường thủy nội địa, cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và 2 thợ máy (phương tiện mang biển hiệu Điện lực Sơn La, đang tiến hành vận hành để kiểm tra làm thủ tục đăng kiểm).
Hậu quả, ông Vũ Đình Chính mất tích và chìm phương tiện, 4 người còn lại đã được cứu kịp thời.
Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, các cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên, Thủy đội I thuộc Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp để tìm kiếm nạn nhân và trục vớt phương tiện.
Chiều ngày 16/6, thi thể ông Vũ Đình Chính đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.
Hải Ninh

Trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh: “Đúng quy trình” nhưng có đúng người?

VOV.VN -Cụm từ "đúng quy trình" dường như đang rất hữu hiệu để thoái thác trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc bổ nhiệm cán bộ của mình?

Trong những ngày gần đây, dư luận cả nước quan tâm tới tới vụ việc nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe tư nhân gắn biển số công vụ trái qui định.
Dư luận cũng đặt câu hỏi về công tác hiệp thương, lựa chọn cán bộ tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội mà tổ chức MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện.
Ông Hồ Chí Trung, cán bộ ngành công an về hưu, sinh sống tại Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết, chính ông là người đã bỏ phiếu bầu ông Trịnh Xuân Thanh là ĐBQH khoá XIV. Ông đã rất tin tưởng vào quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự của Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; trong đó, có việc giới thiệu ông Trịnh Xuân Thanh là ứng cử Đại biểu Quốc hội. Uy tín của người Đại biểu Quốc hội là rất lớn. Mỗi đại biểu là một tấm gương về sự trung thực, có đức, có tài.
Vì vậy, những cử tri như ông Trung đều gửi gắm nhiều kỳ vọng vào người được mình ủy quyền: "Tôi có bỏ phiếu cho ông Thanh vì tôi nghĩ ông là người của Trung ương. Trung ương đưa xuống bao giờ tôi cũng tin tưởng. Vậy ai giới thiệu ông Thanh lên ứng cử. Phải giải quyết mọi chuyện rõ ràng."
Về việc ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trúng cử Đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Sang, nguyên Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Cần Thơ cho rằng, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang rất quan trọng, quyết định quá trình hiệp thương, lựa chọn giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội. Phải qua tới 5 bước với 3 lần hiệp thương mới có thể có được người tham gia ứng cử. Tuy nhiên, thực tế cho thấy,  qui trình ấy vẫn có thể để lọt người không đủ tiêu chuẩn vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.
Theo ông Nguyễn Ngọc Sang, với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, đây là bài học lớn:"Qua sự việc này, không chỉ riêng MTTQ Hậu Giang mà mặt trận của cả nước cũng phải rút kinh nghiệm khi lựa chọn, hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử."
Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, một cán bộ thiếu gương mẫu trong việc chấp hành luật pháp của Nhà nước; Chưa rõ ràng trong vụ việc thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng lại vẫn được được điều động về Bộ Công Thương; Rồi từ các chức vụ ở bộ này, ông này được tỉnh Hậu Giang gửi văn bản xin đích danh về giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, và trúng cử ĐBQH. Những nấc thang thăng tiến của ông Thanh được cho là đúng quy trình.
Dường như, cụm từ "đúng quy trình" đang rất hữu hiệu để thoái thác trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc bổ nhiệm cán bộ của mình? Và nếu câu nói "đúng quy trình" tiếp tục trở thành tấm che an toàn cho thủ trưởng trong công tác cán bộ, thì còn nhiều trường hợp không chọn đúng người xảy ra.
Với những cán bộ không mang lại hiệu quả công việc trong nhiệm kỳ trước thì trước khi bổ nhiệm cán bộ ấy, cần phải đánh giá, kiểm tra thật chặt chẽ và xác định có đúng như vậy hay không.
Vì vậy, TS. Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính khu vực IV(Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, cần công khai trước Nhân dân về công tác cán bộ mới có thể xoá đi dư luận xấu rằng: "đúng quy trình" là để chốn tránh trách nhiệm.
Sau nhiều năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên tuy đã được đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi một bước nhưng vẫn đang tồn tại, thậm chí có mặt còn phát triển tinh vi, phức tạp hơn trước.
Vì vậy, có ý kiến cho rằng, cần có một cuộc tự kiểm điểm sâu sắc về lòng yêu nước, trọng dân, thương dân, thắm đượm truyền thống và bản sắc dân tộc trong mỗi đảng viên và cán bộ, phải đấu tranh không khoan nhượng với những hiện tượng tiêu cực do cán bộ thoái hoá, biến chất gây ra./.
Thanh Tùng - Hữu Trãi/VOV-ĐBSCL 

Thế giới 24h: Máu đã đổ vì Brexit

VOV.VN - Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, rất có thể hung thủ đã tấn công nữ nghị sỹ Jo Cox vì bà ủng hộ phong trào vận động để Anh ở lại EU.

1. Các chiến dịch vận động Anh ở lại hay rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) trong cuộc trưng cầu ý dân vào tuần tới đã phải hoãn lại trong ngày hôm qua (16/6) sau khi nữ nghị sĩ thuộc Công đảng đối lập Anh bị sát hại khi chuẩn bị tiếp xúc cử tri ở vùng Yorkshire, miền Bắc nước này.
the gioi 24h: mau da do vi brexit hinh 0
Cái chết của bà Jo Cox được cho là có liên quan đến Brexit. (Ảnh: Independent)
Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, rất có thể hung thủ đã tấn công nữ nghị sỹ Jo Cox vì bà ủng hộ phong trào ở lại EU bởi khi thực hiện cuộc tấn công, tên này đã hét lớn "nước Anh là số một". Hiện động cơ của vụ tấn công đang được điều tra làm rõ.
Thông tin về vụ sát hại nữ nghị sĩ Jo Cox gây rúng động trên toàn nước Anh trong bối cảnh chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là diễn ra cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong EU.
Hiện chưa rõ vụ sát hại nữ nghị sỹ Jo Cox sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong EU vào ngày 23/6 tới, nhưng các nhà phân tích dự đoán, nó có thể thúc đẩy chiến dịch ủng hộ Anh ở lại EU, vốn đang bị "yếu thế" hơn trong các cuộc thăm dò dư luận mới đây.


2. Hôm 16/6 một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tố cáo chính quyền Obama lên kế hoạch không kích tiêu hủy các cơ sở hạt nhân của nước này. Bộ này coi đó là hành vi “chiến tranh xâm lược trắng trợn”.
the gioi 24h: mau da do vi brexit hinh 2
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một cơ sở nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AFP)
Hãng thông tấn KCNA của nhà nước Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này có bằng chứng khẳng định Washington đang công khai xem xét khả năng tiến hành chiến dịch ném bom Triều Tiên để làm giảm năng lực hạt nhân của Triều Tiên. Theo KCNA, điều này làm tăng nguy cơ chiến tranh tổng lực trên bán đảo Triều Tiên.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói: “Thực tế rằng Mỹ đang công khai thảo luận “chiến dịch không kích chính xác” là dấu hiệu cho thấy nó đang trên bờ vực thực hiện một bước đi cực kỳ liều lĩnh. Không thể coi nhẹ thực tế họ đã công khai hóa cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc – kịch bản chiến tranh nguy hiểm sẽ diễn ra trong tháng 8”.
Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên đã căng thẳng từ năm 2002 khi Tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush đã đưa Triều Tiên vào danh sách các nước trong cái mà ông gọi là “Trục Ma quỷ”, cùng với Iraq và Iran.


3. Một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ cáo buộc Nga ngày 16/6 đã thực hiện cuộc không kích tại miền Nam Syria nhằm vào các nhóm phiến quân đối lập đang tham gia chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có cả  lực lượng được Mỹ hậu thuẫn.
the gioi 24h: mau da do vi brexit hinh 4
Máy bay Nga làm nhiệm vụ không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria. (Ảnh: Alalam)
Quan chức Quốc phòng Mỹ giấu tên đã chỉ trích mạnh mẽ Nga, đồng thời cho biết Washington sẽ làm rõ vấn đề này với phía Moscow.
Theo quan chức này, các máy bay Nga đã không kích gần khu vực Al-Tanf ở miền Nam Syria vào thời điểm không có lực lượng bộ binh của Syria và Nga ở khu vực này. Do đó không có việc xảy ra đụng độ giữa các lực lượng Syria và Nga với các nhóm đối lập và cuộc không kích này không nhằm tự vệ.
Phía Mỹ khẳng định sẽ yêu cầu Nga giải thích rõ ràng về hành động này và cam kết sẽ không để sự việc tương tự tái diễn.


4. Ngày 16/6, ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Bernie Sanders cam kết sẽ ủng hộ bà Hillary Clinton đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa tỷ phú Donald Trump. Tuy vậy, ông Sanders hiện vẫn chưa chính thức rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới.
the gioi 24h: mau da do vi brexit hinh 6
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. (Ảnh: Getty)
Trong một phát biểu, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nói rằng, nhiệm vụ chính trị lớn lao trong 5 tháng tới là đánh bại đối thủ Donald Trump. Ông sẽ làm việc với bà Clinton để đưa đảng Dân chủ trở thành đảng chính trị của người lao động, của những người trẻ.
Cuộc đua giành tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới được cho là đã ngã ngũ. Dự kiến, đảng Dân chủ sẽ tiến hành Đại hội toàn quốc từ ngày 25 – 28/7 tới tại Philadelphia để chính thức thông qua việc bầu bà Clinton trở thành ứng cử viên của đảng này tranh cử vào Nhà Trắng.


5. Ngày 17/6, Viện công tố An ninh tối cao Ai Cập đã ra lệnh phục hồi các dữ liệu từ hộp đen buồng lái của chiếc máy bay MS804 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir vừa được tìm thấy hôm 16/6.
the gioi 24h: mau da do vi brexit hinh 8
Viện công tố An ninh tối cao Ai Cập đã ra lệnh phục hồi các dữ liệu từ hộp đen buồng lái của chiếc máy bay MS804. (Ảnh minh họa: Reuters)
Hiện máy ghi âm các trao đổi trong buồng lái của chiếc máy bay Airbus A320 đang trên đường tới thành phố Alexandria, trước khi được bàn giao lại cho các thành viên của Ủy ban điều tra và các công tố viên để bắt đầu tiến hành quá trình phân tích dữ liệu và chuẩn bị một báo cáo trình lên cơ quan công tố về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay MS804.
Hộp đen trên được tìm thấy trong tình trạng bị hư hại. Ủy ban điều tra của Ai Cập cho biết các đội tìm kiếm buộc phải trục vớt hộp đen này theo nhiều giai đoạn. Một tàu đặc biệt có trang bị robot lặn đã trục vớt được bộ nhớ, phần được cho là quan trọng nhất của hộp đen ghi âm.
Trong những ngày qua, Pháp và Ai Cập đã đẩy nhanh tiến độ của hoạt động tìm kiếm thiết bị hộp đen trước thời hạn 24/6 khi các máy ghi dữ liệu máy bay hết pin./.

Hùng Cường/VOV.VN Tổng hợp

CASA 212 gặp nạn: Tập trung cứu và tìm cho được những người mất tích

VOV.VN - Theo PV VOV.VN có mặt tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, mảnh vỡ từ chiếc CASA 212 tham gia tìm kiếm Su-30 đã được trục vớt sáng nay (17/6).

  • 11:35 ngày 17/06/2016
    11h22: Theo báo Quân đội nhân dân, từ sáng sớm nay, Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác đã lên tàu Cảnh sát biển 4039, cơ động ra khu vực đảo Bạch Long Vĩ, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn phi công Trần Quang Khải và tổ bay Casa 212.
10h57: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã có mặt ở Bộ Tư lệnh Hải quân trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay Casa 212 và các thành viên có mặt trên máy bay.

  • Lúc 10h17 phút sáng nay (17/6), phóng viên VOV.VN có mặt tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cho biết: Sau hơn 20 giờ mất liên lạc, đến sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã vớt được những mảnh vỡ đầu tiên cùng một số vật dụng nghi là của máy bay Casa 212 số hiệu 8983.
    casa 212 gap nan: tap trung cuu va tim cho duoc nhung nguoi mat tich hinh 0
    Mảnh vỡ máy bay nghi là của CASA 212
    Máy bay Casa 212 (số hiệu 8983) bị mất liên lạc lúc 12h30 ngày 16/6/2016, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý). 
    Thông tin ban đầu, mảnh vở của máy bay Casa được tìm thấy ở vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ 13-15 hải lý về phía tây nam.
    Máy bay Casa 212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân gặp nạn trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 bị mất liên lạc.
  • 11:42 ngày 17/06/2016
  • 11:48 ngày 17/06/2016
    Danh sách 9 cán bộ, nhân viên trên máy bay Casa 212:
    1. Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)
    2. Thượng tá Nguyễn Đức Hảo, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội) 
    3. Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)
    4. Thiếu ta Nguyễn Ngọc Chu, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)
    5. Đại úy Lê Văn Đình, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh) 
    6. Thượng úy Đỗ Văn Mạnh, Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không 918 (Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) 
    7. Trung úy Lê Đức Lam, công nhân cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)
    8. Trung úy Nguyễn Văn Thái, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) 
    9. Trung úy Nguyễn Bá Thế, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình).
  • 12:10 ngày 17/06/2016
    Theo báo Thanh Niên, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng đã thông tin và có nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn tới sự cố xảy ra đối với máy bay tuần thám Casa 212. “Tai nạn xảy ra đối với máy bay Casa 212 là một sự việc rất đau lòng”, nguồn tin này nói. Cụ thể, vị trí máy bay được xác định ở phía đông đường phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ở thời điểm xảy ra sự cố, máy bay Casa 212 đang bay ở tầm thấp, để quan sát tìm kiếm phi công của máy bay Su-30MK2 hiện đang mất tích", nguồn tin cho biết.
    Theo nguồn tin, ở thời điểm đó, thời tiết diễn biến xấu đột ngột trong thời gian rất ngắn. Vị trí máy bay Casa 212 rơi được xác định nằm ở phía đông gần đường phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trong sự cố này, phía Trung Quốc tạo mọi điều kiện cho các phương tiện tàu, thuyền của Việt Nam triển khai công tác tìm kiếm. Phía Trung Quốc cũng đưa tàu đến và sẵn sàng hỗ trợ. Máy bay Casa 212 là một máy bay nhỏ, biển thì rộng lớn mênh mông nên khả năng tìm ra trong một ngày là rất khó. Nhưng trong sự việc này, Quân ủy Trung ương và Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã có chỉ đạo quyết liệt, huy động tối đa các lực lượng đến hiện trường. Đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân trên vùng biển này; ngư dân báo tin cho quân đội rất nhiều. Qua nhiều thông tin khác nhau, quân đội xác minh và kiểm chứng nên sớm tìm ra vị trí của máy bay (Casa 212).
  • 12:41 ngày 17/06/2016
    Những hình ảnh đưa mảnh vỡ máy bay Casa 212 về đất liền do VTV thực hiện:


    • 13:24 ngày 17/06/2016
      Như phóng viên VOV.VN đã đưa tin: Sáng nay (17/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm đã đến làm việc với Sở Chỉ huy phía trước của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân (Hải Phòng).
      Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân Phó Thủ tướng chia sẻ sự mất mát, thiệt hại và lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay Su-30 MK2 và CASA 212 bị nạn trong những ngày vừa qua và gửi lời thăm hỏi và động viên của Thủ tướng Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng đến toàn thể cán bộ, chiến, ngư dân, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.
      casa 212 gap nan: tap trung cuu va tim cho duoc nhung nguoi mat tich hinh 1
       Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc
      Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao sự quyết tâm đầy trách nhiệm và sự cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, trong đó lực lượng quân đội giữ vai trò nòng cốt, sự tham gia của các bộ ngành, địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân.
      Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cứu nạn quán triệt nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích, đồng thời xác định cụ thể vị trí máy bay rơi để có phương án trục vớt, cứu hộ để đánh giá nguyên nhân và tổ chức rút kinh nghiệm về sau.
    • 13:58 ngày 17/06/2016

    • 14:20 ngày 17/06/2016
      Ông Lưu Văn Huy - Cục trưởng Cục kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn) cho biết: Ngay khi nhận được thông tin từ Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Cục Kiểm ngư đã cử thêm 2 tàu đang thực hiện các nhiệm vụ ở khu vực Vịnh Bắc Bộ và Bạch Long Vỹ cùng phối hợp với các lực lượng của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, hải quân, cảnh sát biển để tăng cường cho hoạt động tìm kiếm. Hai tàu hiện nay vẫn thực hiện nhiệm vụ ở khu vực tìm kiếm từ hôm qua đến hôm nay.
    • 14:21 ngày 17/06/2016
      Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Đỗ Đức Hòa - bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng - cho biết thời tiết khu vực ngoài đảo nắng to, không có sương mù nhưng có gió to cấp 5 - 6 nên công tác tìm kiếm cứu nạn cũng gặp không ít khó khăn.
      Hiện lực lượng biên phòng huyện Bạch Long Vĩ vẫn duy trì một tàu phối hợp với các lực lượng khác thực hiện công tác tìm kiếm máy bay CASA mất tích trên biển.
      "Thông tin từ lực lượng tìm kiếm báo về vẫn chưa thấy dấu vết các phi công mất tích", ông Hòa nói.
      Ông Hòa cho biết thêm Bệnh viện Đa khoa huyện, lực lượng thanh niên xung phong, bộ đội biên phòng... đã huy động 100% quân số, túc trực 24/24. Nếu các lực lượng tìm kiếm tìm được phi công cũng như trục vớt được máy bay đưa vào đảo thì sẽ sẵn sàng ứng cứu, triển khai các nhiệm vụ.
    • 14:38 ngày 17/06/2016
      Lực lượng cứu hộ đã đưa mảnh vỡ của máy bay vào đất liền, cùng với đó còn có một chiếc giầy, chiếc balô đựng vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ đi cùng phi công…
    • 14:40 ngày 17/06/2016
      Cơ quan chức năng xác định những mảnh vỡ và vật thể thu được là của máy bay CaSa-212 số hiệu 8983.
      casa 212 gap nan: tap trung cuu va tim cho duoc nhung nguoi mat tich hinh 3
      Mảnh vỡ có in dòng chữ "Cảnh sát biển Việt Nam"
      Qua xác minh ban đầu, vị trí vớt được các mảnh vỡ và vật thể tại khu vực Nam Đông Nam Bạch Long Vĩ 20 hải lý, phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ 3 hải lý, trong khoảng thời gian từ 11h30 đến 12h30 ngày 16/6.
    • 14:47 ngày 17/06/2016
      Cùng phối hợp hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Bộ Quốc phòng Việt Nam, đêm 16/6, Trung Quốc đã cử tàu Nam Hải Cứu - 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường, phía Đông đường phân định, đối diện với khu vực máy bay CaSa - 212 gặp nạn vào lúc 5h sáng 17/6. Tiếp đó, lúc 7h sáng 17/6, 2 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc đã có mặt tại khu vực nêu trên, để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm.
    • 16:18 ngày 17/06/2016
      UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn số 09/CĐ-UBND chỉ đạo về thực hiện tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vỹ.
      casa 212 gap nan: tap trung cuu va tim cho duoc nhung nguoi mat tich hinh 4
      Chú thích ảnh
      Theo công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu Thủ tưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn phòng BCH PCTT & TKCN tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp hỗ trợ tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 mất liên lạc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.
      Chủ tịch UBND các địa phương Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái khẩn trương thông báo cho các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển tăng cường quan sát, phát hiện và làm công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác TKCN; báo cáo kịp thời các thông tin về BCH PCTT & TKCN tỉnh.
      Được biết, 12 giờ 30 phút ngày 16/6, chiếc máy bay tuần thám CASA số hiệu 8983 bị mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E, cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp
    • 16:20 ngày 17/06/2016
      Trong ngày 17/6/2016, Lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân, Cục Chính sách - Tổng cục Chính trị và các đơn vị đã về địa phương thăm hỏi, động viên gia đình các đồng chí gặp nạn.
    • 16:25 ngày 17/06/2016
      Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung, nỗ lực bằng mọi cách trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm. Đối với các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố phải triển khai quyết liệt tới các địa bàn đóng quân khu vực ven biển, chuẩn bị sẵn các phương tiện và lực lượng, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên biển. Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương khu vực ven biển huy động mọi khả năng, nguồn lực của ngư dân trong công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQVN thành phố cùng Sở Tài chính có kế hoạch hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức và cá nhân, đối với các lực lượng tham gia tìm kiếm cần tiếp tục tích cực khẩn trương, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, triển khai các biện pháp, song phải đảm bảo được an toàn tuyệt đối.
      casa 212 gap nan: tap trung cuu va tim cho duoc nhung nguoi mat tich hinh 5
      Cuộc họp triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của TP Hải Phòng (ảnh cổng điện tử Hải Phòng)
    • 17:53 ngày 17/06/2016
      Cuối giờ chiều hôm nay (17/6), tại Sở Chỉ huy tiền phương của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Hải quân đã có một cuộc họp nhanh về công tác tìm kiếm cứu nạn. 
    • 17:58 ngày 17/06/2016
      Do khu vực tìm kiếm cứu nạn rộng, thời tiết những ngày tới có thể diễn biến phức tạp hơn, lại là khu vực giáp ranh quốc tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, phân vùng tìm kiếm cụ thể, tránh chồng chéo, đặc biệt là huy động và tổ chức các lực lượng tàu thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn nhằm đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn. Tiếp tục phối hợp với lực lượng quốc tế để công tác tìm kiếm cứu nạn đạt kết quả tốt nhất.
    • 20:23 ngày 17/06/2016
      Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về việc tìm kiếm cứu nạn máy bay Su30-MK2 và máy bay CASA 212 của Quân chủng Phòng không - Không quân bị tai nạn ngày 14 và 16/6/2016.
      Về việc tìm kiếm cứu nạn vụ máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA 212 của Quân chủng Phòng không – Không quân bị tai nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ mất mát, thiệt hại cũng như sự lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay bị nạn trong những ngày vừa qua và động viên, thăm hỏi đến toàn thể các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy trong khi làm nhiệm vụ, trong đó lực lượng quân đội giữ vai trò nòng cốt, sự tham gia của các bộ ngành, địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân.
      Thủ tướng yêu cầu phải tập trung mọi lực lượng tìm kiếm cứu nạn (Quân chủng Phòng không – Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Kiểm ngư) và huy động các phương tiện tàu thuyền của ngư dân để cứu người, tìm cho được những người mất tích, đồng thời xác định cụ thể vị trí máy bay rơi, có phương án trục vớt, cứu hộ để đánh giá nguyên nhân và tổ chức rút kinh nghiệm về sau.

    Nhóm Phóng viên VOV.VN thực hiện Clip: Truyền hình Quốc phòng

    Giám đốc Sở xin nghỉ việc vì bị điều chuyển công tác

    VOV.VN -Sau khi nhận quyết định điều động công tác, bà Lê Thị Công, giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã làm đơn xin nghỉ việc.

    Chiều nay (17/6), bà Lê Thị Công đã xác nhận với VOV.VN có sự việc này.
    Về lý do gửi đơn xin nghỉ việc, bà Lê Thị Công cho biết: “Tôi đang làm tốt công việc ở Sở TN-MT. Tỉnh ủy lấy lý do tôi thực hiện chậm một số dự án lớn. Nhưng thực tế, các dự án này chậm do liên quan đến vấn đề luật pháp. Tôi thấy mình không có sai phạm gì cho nên tôi đề nghị thanh tra các dự án này.”
    Cũng theo bà Công: “Tôi nhận nhiệm vụ là chấp hành sự điều động của Đảng. Tuy nhiên, tôi thấy việc điều chuyển mang tính chủ quan, ép buộc. Cách chức hay điều động một Giám đốc Sở là trách nhiệm của Thanh tra xem tôi đúng hay sai. Nhưng ở đây, không ai nói tôi đúng sai gì hết mà điều tôi đi như là cách chức. Tôi thấy cách làm rất chủ quan. Tôi không có sai phạm gì, ai cũng đánh giá tôi là người đạo đức tốt, năng lực tốt. Những dự án tôi chưa làm được còn tồn tại là vì về mặt pháp luật phải có qui trình, thời gian thì mới giải quyết được”.
    Về ý kiến của Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, bà Công “làm việc còn chậm, DN kêu cứu nhiều”, bà Công cho biết: “Hôm trước họp Thường trực tôi nói rõ ràng là làm chậm DN nào thì mời đối chất luôn. Bởi chiều thứ 6 tuần nào tôi cũng họp và đối chất với DN để giải quyết công việc trong 10 tháng qua, không có DN nào kêu khó khăn”.
    Bà Công cũng cho biết, đã gửi đơn nhưng chưa có phản hồi từ phía Tỉnh ủy. Trong đơn, bà Công kiến nghị thanh tra 4 nội dung cho rằng bà Công làm chậm, liên quan đến các dự án lớn của Bà Rịa – Vũng Tàu.
    Trước đó ngày 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình đã ký quyết định điều động bà Lê Thị Công sang nhận nhiệm vụ mới tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 1/6./.
    Vũ Hạnh/VOV.VN 

      Cập nhật: Đã đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào đất liền

      VOV.VN - Tàu cứu hộ của Hải đội 2 đã chở thi thể của Thượng tá phi công Trần Quang Khải vào đất liền.
      • 05:25 ngày 18/06/2016
        Di hài Thượng tá Trần Quang Khải đã được chuyển lên xe cứu thương, cùng với bát hương. Xe di chuyển ra khỏi cầu cảng Hải đội 2 rồi về Bệnh viện Quân khu 4 để làm các thủ tục cần thiết. Sau đó, di hài anh sẽ được đưa ra Hà Nội.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 0
        Xe cứu thương chở di hài Thượng tá Trần Quang Khải di chuyển ra khỏi Hải đội 2
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 1
        Đoàn xe di chuyển về Bệnh viện Quân khu 4
      • 05:15 ngày 18/06/2016
        Khoảnh khắc đưa thi thể phi công Khải từ cầu cảng vào xe cứu thương khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt.

    • 05:13 ngày 18/06/2016
      Thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải vừa được đưa vào xe cứu thương trong niềm xót xa, tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng đội và người thân của anh.
      cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 2
    • 05:10 ngày 18/06/2016
      cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 3
      Các đồng chí, đồng đội xếp hàng chỉnh tề hai bên cầu cảng đón thi thể Thượng tá Trần Quang Khải.
      cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 4
    • 05:06 ngày 18/06/2016
      Thi thể Thượng tá Trần Quang Khải đã được ca nô đưa vào cầu cảng. Đón di hài anh có đại diện của Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, lãnh đạo tỉnh Nghệ An...cùng đồng đội, người thân của anh.
      cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 5
      04:58 ngày 18/06/2016
      Hiện cano đã tiếp cận tàu cứu hộ CN09 và đang đưa thi thể Thượng tá Khải từ tàu cứu hộ sang ca nô để đưa lên bờ.
      cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 6
      Ca nô tiếp cận tàu cứu hộ để đón thi thể phi công Khải vào bờ

      • 04:46 ngày 18/06/2016
        Hiện tại, tàu của lực lượng cứu hộ chở thi thể phi công Khải phải thả neo cách bờ khoảng 100m do thủy triều xuống, nước cạn. Một ca nô phải ra để đón thi thể từ tàu chuyển sang ca nô rồi đưa vào bờ.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 7
        Do thủy triều xuống nên tàu không thể cập sát bờ
      • 04:35 ngày 18/06/2016
        Theo một nguồn tin cho chúng tôi biết, sau khi vào bờ, thi thể phi công Trần Quang Khải sẽ được đưa về Bệnh viện 108 ở Hà Nội. Lễ tang và lễ truy điệu Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 8
        Cáng cứu thương được chuẩn bị sẵn tại cầu cảng 
      • 04:15 ngày 18/06/2016
        Đến thời điểm này, các lực lượng chức năng đã sẵn sàng tại cầu cảng Hải đội 2 đón thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải về đất liền. Người dân không được vào khu vực cầu cảng nên nhiều người đứng ở phía bên ngoài đường ngóng vào.
        Do thủy triều xuống thấp, tàu CN 09 của lực lượng Biên phòng Nghệ An không thể cập cảng nên thi thể của phi công Trần Quang Khải sẽ được đưa vào bờ bằng một tàu nhỏ, vì vậy, thời gian chậm hơn so với dự kiến.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 9
        Các lực lượng đã sẵn sàng tại khu vực cầu cảng
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 10
        Xe y tế vào vị trí làm nhiệm vụ
      • 00:05 ngày 18/06/2016
        Lúc này, hàng chục phóng viên vẫn đang miệt mài cập nhật thông tin từ Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) và gửi về tòa soạn. Dự kiến, nửa đêm tàu đưa thi thể phi công Trần Quang Khải mới cập bờ.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 11
        Các phóng viên đang tác nghiệp
      • 23:53 ngày 17/06/2016

      • 23:26 ngày 17/06/2016
        Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết: Tàu của lực lượng cứu hộ đang trên hành trình đưa thi thể phi công Trần Quang Khải trở về đất liền. Khoảng 3h ngày 18/6, tàu sẽ cập bờ.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 13
        Đây là con tàu CN09 mang số hiệu BP 06.19.01làm nhiệm vụ
      • 23:12 ngày 17/06/2016
        Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa có thông báo chính thức, cho biết, 18h00 ngày 17/6, 1 tàu cá ngư dân ở Nghi Lộc (Nghệ An) đã phát hiện 1 thi thể cuộn trong dù tại tọa độ 19o02'N-106o28'E (cách Đông Đông Nam Hòn Mê/Thanh Hóa khoảng 33 hải lý).
        18h05 cùng ngày, Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu CN09 mang số hiệu BP 06.19.01 đến hiện trường tìm vớt. 20h00, tàu BP đến hiện trường. 
      • 23:03 ngày 17/06/2016
        Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết: Hiện thời tiết ngoài khơi vùng biển Nghệ An đang có gió cấp 6, biển động nên khá bất lợi cho công tác đưa thi thể phi công Khải vào đất liền.
      • 22:57 ngày 17/06/2016
        Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ qua điện thoại, người thân của phi công Trần Quang Khải ở Bắc Giang cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc tìm thấy thi thể của anh Khải.
        Gia đình cũng mới chỉ nghe mọi người báo trên báo đăng tin tìm thấy thi thể Thượng tá Khải nhưng mọi thông tin chưa rõ ràng nên không muốn tin đây là sự thật.
        Thông tin từ gia đình cho biết, anh Khải sinh ra trong một gia đình có 12 chị em. Cách đây 3 năm, ở tuổi 40, anh Khải mới lập gia đình. Qua bạn bè giới thiệu anh Khải lấy một người con gái cùng quê Bắc Giang làm nghề giáo viên. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi.
        Đầu năm nay vợ chồng anh Khải dự định xây nhà ở quê nhưng bàn đi tính lại thì tạm hoãn để tiết kiệm tiền làm nhà ngoài Hà Nội trước cho đỡ cảnh vợ con đi ở nhờ, ở trọ. Cuối năm ngoái, anh Khải được đơn vị cử đi Nga để đào tạo thêm kỹ thuật lái máy bay, dự định sau khi về nước ổn định công việc, sẽ vay thêm anh em bạn bè để cất căn nhà nho nhỏ. Đối với một người lính trong quân ngũ như anh Khải, dự định làm nhà là cả một kế hoạch lớn ấp ủ suốt cuộc đời binh nghiệp..
      • 22:52 ngày 17/06/2016
        Đến thời điểm này, tàu của lực lượng cứu hộ đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vẫn chưa vào đến đất liền.
        Các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu vực Hải đội 2 đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị.
      • 22:46 ngày 17/06/2016
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 14
        Nhiều người dân đứng chờ ở Hải đội 2 bày tỏ niềm xót xa, tiếc thương trước sự ra đi của phi công Trần Quang Khải.
      • 22:36 ngày 17/06/2016
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 15
        Lực lượng quân đội và người dân đang chờ tàu chở thi thể phi công Trần Quang Khải cập bờ
      • 22:33 ngày 17/06/2016
        Lúc này, lực lượng chức năng, các phóng viên báo chí và nhiều người dân đang có mặt tại cầu cảng Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) thuộc địa bàn phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để chờ lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đưa thi thể Thượng tá Trần Quang Khải vào bờ. Dự kiến, trong 1-2 giờ tới, tàu chở thi thể phi công Khải sẽ cập bờ.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 16
        Cổng vào Hải đội 2
      • 22:16 ngày 17/06/2016
        Ông Đậu Thành Kính (SN1966, xóm Xuân Dương, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết tàu cá của ông phát hiện thi thể của phi công Trần Quang Khải vào khoảng 16h45’ chiều nay (17/6). Tọa độ phát hiện thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải tại 19,12  Vĩ độ - 106,29 Kinh độ.
        Trao đổi với phóng viên ông Kính cho biết thời điểm phát hiện có thể anh Khải đã tử vong trước đó nhiều ngày, trên thi thể có trang bị đầy đủ, dù, quần áo. Khoảng 20h25’ tối ngày 17/6, tàu của ông Kính đã bàn giao thi thể cho tàu cứu hộ của lực lượng Hải đội 2 đưa về đất liền.
        Tại gia đình ông Kính, bà Đậu Thị Hiển (SN 1968, vợ ông Kính) cho biết: Trước đó vào khoảng 7h sáng cùng ngày ông Kính và 6 thuyền viên rời cảng Cửa Hội đánh bắt. Đến chiều tối cùng ngày bà nhận được tin cho biết chồng mình và các thuyền viên đã phát hiện thi thể của một phi công.
        Hiện lực tàu cứu hộ của Hải đội 2 đang trên đường đưa thi thể của Thượng tá phi công Trần Quang Khải trở về cảng Hải đội 2. Dự kiến trong đêm nay, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được đưa về đất liền.
        cap nhat: da dua thi the phi cong tran quang khai vao dat lien hinh 17
        Thượng tá phi công Trần Quang Khải
      • 22:16 ngày 17/06/2016

      Công Hân-Nhật Minh/VOV.VN

    Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì cảnh nóng

    17/06/2016 14:41 GMT+7
    TTO - Hoa hậu Anh 2015 Zara Holland bị tước vương miện sau khi “hồn nhiên” quan hệ tình dục trong một chương trình truyền hình thực tế.
    Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì cảnh nóng
    Zara trong chương trình truyền hình thực tế Love Island - Ảnh: Mirror
    Cô hoa hậu 20 tuổi bị ban tổ chức cuộc thi hoa hậu của Anh tước vương miện sau khi có quan hệ tình dục với Alex Bowen (bạn trai cũ của nữ diễn viên kiêm ngôi sao truyền hình Vicky Pattison), sau khi anh này ở cùng tòa nhà với cô một ngày duy nhất, trong chương trình truyền hình thực tế Love Island phát trên kênh truyền hình ITV2 của Anh.
    Thông báo chính thức của ban tổ chức viết: “Sau những hành xử gần đây trong chương trình Love Island trên kênh ITV2, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Anh rất lấy làm tiếc phải thông báo rằng cô Zara Holland chính thức bị tước vương miện hoa hậu Anh”.
    Ban tổ chức thừa nhận họ buộc phải đưa ra quyết định này vì không còn giải pháp nào khác trước làn sóng phản đối dữ dội của công luận.
    Thông cáo còn viết: “Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng với tư cách là đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Anh, cô Zara không tỏ ra có trách nhiệm với danh hiệu ấy”.
    Cũng theo ban tổ chức, á hậu thứ nhất, Deone Robertson, sẽ trở thành hoa hậu Anh trong thời gian còn lại của năm.
    Theo Mirror, sau khi Zara Holland bị tước danh hiệu hoa hậu Anh, những bức ảnh "mát mẻ" về cô lại tung lên mạng.
    Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì cảnh nóng
    Zara - Ảnh: Mirror
    Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì cảnh nóng
    Zara lúc đăng quang hoa hậu Anh 2015 - Ảnh: Mirror
    D. KIM THOA

    Công an vào cuộc vụ bé 3 tuổi bị giáo viên véo, tát bôm bốp khi đang ăn




    Dân trí Ngày 17/6, Phòng GD&ĐT Thanh Trì (Hà Nội), kết hợp cùng nhiều cơ quan ban ngành trên địa bàn xã Tứ Hiệp đã đến lập biên bản và đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non Tuổi hoa (Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).
     >> Vụ bé 3 tuổi bị véo, tát bôm bốp khi đang ăn: Đình chỉ cơ sở giáo dục
     >> Bức xúc bé 3 tuổi bị giáo viên véo, tát bôm bốp vào mặt khi đang ăn

    Ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Công an xã Tứ Hiệp cho biết, cơ quan này sẽ yêu cầu chủ cơ sở giáo dục mầm non Tuổi hoa trở về địa phương để tiến hành điều tra, xử lý.
    Chủ cơ sở vắng mặt
    Trao đổi với PV Dân trí vào trưa 17/6, ông Trương Đức Long, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cho biết, ngày 16/6, khi đoàn đến làm việc, chủ đầu tư tòa nhà không hợp tác. Tuy nhiên, ngay trong tối qua, đoàn làm việc quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này ngay lập tức.
    Sáng 17/6, UBND xã Tứ Hiệp, cán bộ Phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hiệu trưởng trường mầm non công lập tại địa bàn, cơ quan Công an xã... đã tiến hành lập biên bản đình chỉ lớp mầm non Tuổi hoa trước sự chứng kiến của đại diện chủ đầu tư tòa nhà (Tập đoàn Dầu khí Hồng Hà). Cô giáo Vân Anh - chủ cơ sở mầm non và cũng là người bạo hành cháu Đoàn Gia K. (3 tuổi) vắng mặt.
    Theo ông Long, về mặt chính quyền, trước mắt đoàn kiểm tra lập biên bản đình chỉ vắng mặt chủ cơ sở. Tuyệt đối không được phép trông bất cứ học sinh nào. Đồng thời, Ủy ban đã giao cho Công an Xã Tứ Hiệp điều tra, báo cáo với Công an huyện Thanh Trì để có hướng xử lý tiếp theo với cô giáo Vân Anh.
    Chia sẻ với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Hà cho hay, sáng 17/6, cán bộ công an xã đã đến một số địa chỉ của gia đình cô giáo Vân Anh để tìm nhưng không thấy. Theo quy định, cơ quan công an phải tìm bằng được giáo viên này về địa phương để xử lý sự việc.
    Cô giáo Vân Anh liên tục tát vào mặt cháu K khi đang ăn (ảnh cắt từ clip)
    Cô giáo Vân Anh liên tục tát vào mặt cháu K khi đang ăn (ảnh cắt từ clip)

    Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về việc, ngoài việc đình chỉ hoạt động của nhóm lớp mầm non Tuổi hoa, liệu mức xử phạt đối với trường hợp giáo viên này ra sao? Ông Hà cho biết, việc xử phạt hành chính ở mức độ bao nhiêu và xử lý giáo viên như thế nào, còn tùy vào mức độ thương tích của cháu bé cũng như tùy thuộc vào yêu cầu của gia đình.
    “Với kinh nghiệm trong nghề, nếu gia đình không có ý kiến gì thêm, có thể chỉ phạt hành chính cơ sở giáo dục này”, ông Hà nói.
    "Răn đe nhưng không dồn đến chân tường"
    Đó là chia sẻ của bố bé K. với PV Dân trí khi được hỏi về sự việc. “Ngay sau khi được xem lại clip này, gia đình chúng tôi rất đau lòng. Tuy nhiên chúng tôi đã rất cố gắng kiềm chế. Tối hôm qua (16/6), chồng cô giáo Vân Anh cùng chủ nhà cho thuê để mở cơ sở giáo dục mầm non Tuổi hoa và người nhà cùng đến xin lỗi gia đình tôi và cháu K.
    Chồng cô ấy là người đàng hoàng và rất điềm tĩnh. Chúng tôi đã biết anh ấy từ trước. Vì thế, chúng tôi đã nhận lời xin lỗi và quan điểm đưa ra: Hãy để sự việc đủ răn đe, không đẩy người ta vào đường cùng”, bố cháu K. tâm sự.
    Cũng theo bố cháu K., khi sự việc được đưa ra, cư dân ở khu chung cư này rất bức xúc. Riêng con trai anh, sau một ngày được nghỉ ở nhà, đêm qua cháu không khóc đêm. Hiện, cháu K. vẫn ăn ngủ bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ.
    Trở lại với cô giáo Vân Anh, được biết hiện tại cô giáo đang về quê có việc gia đình. Trao đổi với chúng tôi trước đó, cô giáo này đã khóc. Với giọng nói run run, cô chia sẻ, những gì làm sai chắc chắn mình phải chịu trách nhiệm. Cô cũng gửi lời xin lỗi gia đình và cháu bé vì đã xảy ra sự việc đáng tiếc.
    Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, ngay khi có thông tin trên Báo Dân trí, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo Phòng Giáo dục lập tức kiểm tra. Theo quan điểm của bà Lê, các cơ quan chức năng cần có chế tài xử lý cao để có mức răn đe. Với mức phạt hành chính chỉ từ 3- 5 triệu đồng trong trường hợp này, theo bà Lê là quá nhẹ.
    Vết bầm ở chân và tai sau khi cháu K đi lớp về
    Vết bầm ở chân và tai sau khi cháu K đi lớp về

    “Hàng tháng, chúng tôi vẫn có rà soát các nhóm lớp mầm non và trường mầm non trên địa bàn chứ không phải khi có chuyện đau lòng này mới kiểm tra. Tuy nhiên, do họ hoạt động chui, tòa nhà lại chưa được chủ đầu tư bàn giao cho chính quyền quản lý nên chúng tôi không được phép vào kiểm tra, bà Lê cho hay.
    Trả lời câu hỏi của một số độc giả về việc sau khi đóng cửa, học sinh ở khu vực này sẽ đi học ở đâu, Chủ tịch xã Tứ Hiệp tâm sự: “Hiện khu này chỉ có một trường mầm non công lập với 200 học sinh/9 lớp. Quanh khu vực này, không có trường mầm non tư thục nào được cấp phép. Quả thật, thiếu chỗ học đang là áp lực đè lên vai chúng tôi”.
    Như Dân trí đã đưa tin trước đó, sáng 16/6, một video ghi lại cảnh giáo viên bạo hành trẻ đã được chuyển riêng cho báo Dân trí.
    Theo đó, mặc dù cháu bé ngoan ngoãn ăn nhưng cô giáo Vân Anh, vừa cho bé K. ăn cháo, vừa véo tai, véo đùi, tát bôm bốp vào mặt bé khiến nhiều người bức xúc.
    Trao đổi với chúng tôi, cô Vân Anh cho biết, tầm 3h chiều ngày 15/6, khi cô cho cháu K. ăn, cháu trớ phun hết lên người cô. Do bất bình, cô đã có hành động tát học sinh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô đã gọi điện xin lỗi gia đình và đến tối cùng ngày, chồng cô cùng người thân đã đến gia đình cháu K. xin lỗi.
    Mỹ Hà

    Hàng trăm ha San hô tại Côn Đảo bị tẩy trắng và chết

    TPO - Ngày 17/6, ông Trần Đình Huệ- PGĐ Ban quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, cho biết đơn vị này đã có công văn gửi UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo nhanh về hiện tượng San hô bị tẩy trắng và chết tại vùng biển Côn Đảo do hiện tượng thời tiết Elnino.
    Những rạn san hô tuyệt đẹp từ lâu đã là Những rạn san hô tuyệt đẹp từ lâu đã là "đặc sản" du lịch của Côn Đảo. (Ảnh: dulichcondaosence.com)
    Theo đó, Elnino là hiện tượng nước biển nóng lên bất thường.  Từ tháng 5-2016, tại vùng biển Côn Đảo, hiện tượng Elnino xảy ra rất mạnh làm cho các tập đoàn San hô tại vùng biển Côn Đảo bị tẩy trắng và chết.
    Ông Huệ cũng cho biết, hiện tượng bắt đầu từ cuối tháng 4/2016. Bắt đầu tháng 6/2016 bắt đầu quan sát rất rõ. Việc San hô chết ảnh hưởng nhiều mặt trong đó có môi trường, có du lịch. Thông thường các tour ngắm san hô thường ở khu vực phía trước của hòn Côn Sau, hòn Tài do gần bờ.
    Ban Quản lý VQG Côn Đảo thống kê có 8 khu vực chính San hô bị tẩy trắng . Bao gồm khu vực biển Côn Sơn, hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, hòn Đầm Tre, hòn Tre lớn, Tre nhỏ và Ông Đụng. Bị tẩy trắng và chết nhiều nhất là các loài san hô cành, kế đến là san hô khối, san hô phiến và san hô nấm.
    Bước đầu đánh giá, ước lượng tỷ lệ San hô bị tẩy trắng trung bình trên toàn bộ san hô tại Côn Đảo là khoảng 30-40%. Diện tích San hô tại Côn Đảo bị tẩy trắng và chết trong khoàng 400-500 ha (chiếm ¼ diện tích rạn San hô toàn bộ Côn Đảo).
    Từ đó, Ban quản lý VQG Côn Đảo kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đồng ý cho chủ trương để Vườn quốc gia Côn Đảo xây dựng và triển khai dự án ứng dụng công nghệ trồng phục hồi san hô cứng tại các khu vực bị tẩy trắng và không thể phục hồi tự nhiên.

    Quảng Ninh: 5 người thương vong sau vụ va chạm tàu thủy

     

    (Kiến Thức) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm tàu thủy trên sông Chanh khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương.

    Trao đổi với PV Kiến Thức ngày 17/6, Trạm trưởng Trạm đăng kiểm phương tiện thủy nội địa Quảng Ninh, ông Phùng Ngọc Việt thông tin, vào khoảng 10h ngày 16/6 trên sông Chanh (đối diện Trạm CSGT thị xã Quảng Yên, thuộc Khu 6, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông va chạm tàu thủy khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương.
    Thông tin ban đầu về vụ tai nạn giao thông đường thủy, vào thời điểm trên, phương tiện mang biển số HD 1658, trọng tải 1.000 tấn do ông Trần Văn Châu (SN 1972, trú quán tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) điều khiển hướng đi từ thị trấn Minh Đức, TP. Hải Phòng ra đảo Hòn Nét, tỉnh Quảng Ninh đã va chạm với phương tiện thủy (trọng tải chở 10 người) do ông Vũ Đình Chính (SN 1968, trú tại Khu 6, phường Quảng Yên, Giám đốc Công ty TNHH đóng tàu Thắng Hậu) điều khiển.
     Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn (Ảnh CTV).
    Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu ông Vũ Đình Chính điều khiển có 4 người, gồm 2 đăng kiểm viên của Trạm Đăng kiểm đường thủy nội địa, cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và 2 thợ máy (phương tiện mang biển hiệu Điện lực Sơn La, đang tiến hành vận hành để kiểm tra làm thủ tục đăng kiểm).
    Hậu quả, ông Vũ Đình Chính mất tích và chìm phương tiện, 4 người còn lại đã được cứu kịp thời.
    Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, các cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên, Thủy đội I thuộc Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp để tìm kiếm nạn nhân và trục vớt phương tiện.
    Chiều ngày 16/6, thi thể ông Vũ Đình Chính đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.
    Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.
    Hải Ninh

    Ngô Kiến Huy ‘cầu cứu’ Trấn Thành vì The Voice Kids 2016

    TPO - Ngô Kiến Huy “cầu cứu” Trấn Thành vì The Voice Kids 2016; Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì “mất kiểm soát”; Stylist thanh minh Ngọc Trinh không mặc váy nhái… là những tin giải trí đáng chú ý ngày 17/6.
    Ngô Kiến Huy “kêu cứu” Trấn Thành vì The Voice Kids 2016
    Mới đây, Ngô Kiến Huy chính thức xác nhận tham dự chương trình The Voice Kids 2016 với vai trò MC. Trước đó, BTC chương trình thông báo bộ tứ giám khảo là Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường.
    Ngô Kiến Huy ‘cầu cứu’ Trấn Thành vì The Voice Kids 2016  - ảnh 1 Ngô Kiến Huy xác nhận làm MC trong chương trình The Voice Kids 2016.
    Nam ca sĩ chia sẻ, anh không cảm thấy bị lép vế với MC Thanh Bạch hay Trấn Thành mà tự tin vì có số lượng fan nhí không nhỏ. "Nhưng chắc Huy sẽ gọi anh Trấn Thành chỉ thêm vài bí quyết của mùa trước để hoàn thành tốt vai trò mới này", Ngô Kiến Huy tâm sự.
    Có thể nói, Ngô Kiến Huy là một trong những nghệ sĩ trẻ đa tài của showbiz Việt vì các vai trò ca sĩ – diễn viên – người dẫn chương trình. Còn nhớ, Ngô Kiến Huy từng có mặt trong đề cử top 3 MC của giải HTV Awards cùng Đại Nghĩa và Trấn Thành.
    Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì “mất kiểm soát”
    Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Anh đã quyết định tước vương miện của Hoa hậu Zara Holland vì scandal sex trên truyền hình gây phẫn nộ trong dư luận. Ngày 16/6, đại diện của tổ chức Miss Great Britain thông báo trên Twitter Zara sẽ mất quyền tham dự cuộc thi Miss World 2016. Thay vào đó, Á hậu 1 sẽ nhận nhiệm vụ này, trang Telegraph đưa tin.
    Ngô Kiến Huy ‘cầu cứu’ Trấn Thành vì The Voice Kids 2016  - ảnh 2 Hoa hậu Anh bị tước vương miện khi sex ngay trên sóng truyền hình.
    Trước đó, Zara Holland đã tham gia chương trình Love Island (Hòn đảo tình yêu), trong đó 16 người cả nam và nữ sẽ được đưa lên một hòn đảo chung sống cùng nhau và thử xem liệu họ có nảy sinh tình cảm hay không. Scandal của Zara Holland bắt đầu khi cảnh cô quan hệ tình dục với anh chàng Alex Bowen được phát sóng trên kênh truyền hình ITV2 tối 14/6.
    Stylist thanh minh Ngọc Trinh không mặc váy nhái
    Tối ngày 16/6, Ngọc Trinh gây chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ “Đêm hội chân dài 10” với bộ váy xuyên thấu mỏng manh, đính kết hạt rất kỳ công.
    Ngô Kiến Huy ‘cầu cứu’ Trấn Thành vì The Voice Kids 2016  - ảnh 3 Bộ váy Ngọc Trinh mặc trong "Đêm hội chân dài 10" bị cho là đạo nhái.
    Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh của Ngọc Trinh xuất hiện trên các mặt báo thì có nhiều ý kiến cho rằng chiếc váy này mặc có nhiều nét tương đồng với thiết kế thuộc bộ sưu tập Haute Couture xuân 2015 của Zuhair Murad.
    Liên hệ với stylits Đỗ Long- người thiết kế váy cho Ngọc Trinh, anh phủ nhận thông tin cho rằng váy Ngọc Trinh là đạo nhái. “Tôi nghĩ do phần tùng váy nên mọi người cho rằng đây là một thiết kế giống của Lý Băng Băng đã từng diện. Nhưng thực chất cấu trúc váy của tôi có phần tùng váy rời, bạn có thể tháo ra và lắp vào tùy thích, để tạo nên hai chiếc váy khác nhau. Phần cổ áo cũng hoàn toàn khác với thiết kế yếm và khoét lưng, nên nói đạo nhái là không đúng"- Đỗ Long nói.
    Hoãn phiên tòa xử lý hôn của Johnny Depp
    Theo thông tin mới nhất, phiên tòa xử vụ ly hôn giữa Johnny Depp và Amber Heard ngày 17/6 (giờ địa phương) đã chính thức bị hoãn lại và chưa có lịch trình cụ thể.
    Ngô Kiến Huy ‘cầu cứu’ Trấn Thành vì The Voice Kids 2016  - ảnh 4 Vụ ly hôn giữa Amber Heard và Johnny Depp vẫn chưa ngã ngũ.
    Trong khi đó, theo tin tức được đưa bởi trang TMZ, đại diện của Johnny Depp và Amber Heard đang làm việc với nhau để đi đến một thỏa thuận chung. Trước đó, theo tuyên bố, Amber Heard đã yêu cầu Johnny phải hỗ trợ cho cô số tiền là 50,000 USD mỗi tháng. Vê phía Johnny Depp, anh có thể sẽ đồng ý hỗ trợ cho vợ cũ trong một khoảng thời gian nhất định, ước tính là 8 tháng.
    Tổng hợp
    Phát hiện sóng hấp dẫn mà Albert Einstein tiên đoán 100 năm trước 17/06/2016, 10:06 (GMT+7) Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã dò ra sóng hấp dẫn quét qua Trái Đất sau khi hai lỗ đen xa xôi xoắn đối với nhau và sáp nhập thành một vực thẳm lớn hơn từ 1,4 tỷ năm trước đây. Phát hiện sóng hấp dẫn mà Albert Einstein tiên đoán 100 năm trước Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA/TTXVN) Chia sẻ Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Tin bài khác Các tổ chức nghiên cứu khoa học cần gì khi được trao quyền tự chủ toàn diện? 841 máy chủ tại Việt Nam bị hacker rao bán quyền truy cập Vật thể nghi là 'mực quái vật' dài 120 m trong ảnh Google Earth Kinh hoàng người mẹ ném con trai 2 tuổi từ tầng 7 xuống đất Không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp Xem thêm http://nongnghiep.vn/vinh-tuong-dien-hinh-ngo-dong-post154431.html http://nongnghiep.vn/phan-bon-voi-bien-doi-khi-hau-36-19.html Một nhóm nhà khoa học quốc tế ngày 15/6 thông báo hồi tháng 12 năm ngoái, họ đã lần thứ hai phát hiện sóng hấp dẫn - những gợn sóng trong không gian và thời gian do nhà bác học Albert Einstein tiên đoán cách đây 100 năm. Einstein đã dự đoán về sự tồn tại của sóng hấp dẫn trong "Thuyết tương đối" của ông đúng một thế kỷ trước đây, và các nhà khoa học đã phát hiện ra hiện tượng khoa học này thông qua Đài quan trắc sóng hấp dẫn bằng giao thoa kế laser (LIGO). Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã dò ra sóng hấp dẫn quét qua Trái Đất sau khi hai lỗ đen xa xôi xoắn đối với nhau và sáp nhập thành một vực thẳm lớn hơn từ 1,4 tỷ năm trước đây. Sự va chạm dữ dội lâu dài trước đây phát ra tiếng vang qua không-thời gian - một sự hợp nhất của các khái niệm về thời gian và không gian ba chiều. Những đợt sóng hấp dẫn này được đài quan sát đôi ở Mỹ ghi nhận được hồi cuối ngày 25/12/2015. Các máy dò được đặt tại Livingston, Louisiana và Hanford thuộc bang Washington. Việc lần đầu tiên phát hiện sóng hấp dẫn đã được thực hiện hồi tháng 9 và công bố vào ngày 11/2. Nó tạo ra một hiện tượng khoa học và là một chuẩn mực về vật lý và thiên văn học, biến ý nghĩa kỳ quặc của Thuyết hấp dẫn của Einstein thành lĩnh vực thiên văn học quan sát. Các nhà khoa học cho biết sóng hấp dẫn được dò ra trong tháng 9 và tháng 12 năm ngoái đều được kích hoạt từ sự sáp nhập của các lỗ đen - là một vùng trong không-thời gian mà trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, bao gồm cả ánh sáng cũng không thể thoát ra. Sự sáp nhập các lỗ đen dẫn đến sóng hấp dẫn trong tháng 12 nhỏ hơn nhiều so với lần đầu tiên, cho thấy độ nhạy của đài quan sát LIGO mới được nâng cấp gần đây. Sheila Rowan - thành viên của nhóm nghiên cứu nói trên và là Giám đốc Viện Nghiên cứu Glasgow chuyên nghiên cứu về Lực hấp dẫn, cho biết phát hiện lần này cho phép giới khoa học trả lời được những câu hỏi quan trọng về vũ trụ, bao gồm lực hấp dẫn. Thông báo về phát hiện khoa học nói trên được công bố tại cuộc họp của Hội thiên văn học Mỹ tại thành phố San Diego, bang California trong tuần này, đồng thời công bố trên tạp chí Physical Review Letters. Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Vietnam+... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/phat-hien-song-hap-dan-ma-albert-einstein-tien-doan-100-nam-truoc-post167398.html | NongNghiep.vn
    Phát hiện sóng hấp dẫn mà Albert Einstein tiên đoán 100 năm trước 17/06/2016, 10:06 (GMT+7) Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã dò ra sóng hấp dẫn quét qua Trái Đất sau khi hai lỗ đen xa xôi xoắn đối với nhau và sáp nhập thành một vực thẳm lớn hơn từ 1,4 tỷ năm trước đây. Phát hiện sóng hấp dẫn mà Albert Einstein tiên đoán 100 năm trước Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA/TTXVN) Chia sẻ Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Tin bài khác Các tổ chức nghiên cứu khoa học cần gì khi được trao quyền tự chủ toàn diện? 841 máy chủ tại Việt Nam bị hacker rao bán quyền truy cập Vật thể nghi là 'mực quái vật' dài 120 m trong ảnh Google Earth Kinh hoàng người mẹ ném con trai 2 tuổi từ tầng 7 xuống đất Không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp Xem thêm http://nongnghiep.vn/vinh-tuong-dien-hinh-ngo-dong-post154431.html http://nongnghiep.vn/phan-bon-voi-bien-doi-khi-hau-36-19.html Một nhóm nhà khoa học quốc tế ngày 15/6 thông báo hồi tháng 12 năm ngoái, họ đã lần thứ hai phát hiện sóng hấp dẫn - những gợn sóng trong không gian và thời gian do nhà bác học Albert Einstein tiên đoán cách đây 100 năm. Einstein đã dự đoán về sự tồn tại của sóng hấp dẫn trong "Thuyết tương đối" của ông đúng một thế kỷ trước đây, và các nhà khoa học đã phát hiện ra hiện tượng khoa học này thông qua Đài quan trắc sóng hấp dẫn bằng giao thoa kế laser (LIGO). Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã dò ra sóng hấp dẫn quét qua Trái Đất sau khi hai lỗ đen xa xôi xoắn đối với nhau và sáp nhập thành một vực thẳm lớn hơn từ 1,4 tỷ năm trước đây. Sự va chạm dữ dội lâu dài trước đây phát ra tiếng vang qua không-thời gian - một sự hợp nhất của các khái niệm về thời gian và không gian ba chiều. Những đợt sóng hấp dẫn này được đài quan sát đôi ở Mỹ ghi nhận được hồi cuối ngày 25/12/2015. Các máy dò được đặt tại Livingston, Louisiana và Hanford thuộc bang Washington. Việc lần đầu tiên phát hiện sóng hấp dẫn đã được thực hiện hồi tháng 9 và công bố vào ngày 11/2. Nó tạo ra một hiện tượng khoa học và là một chuẩn mực về vật lý và thiên văn học, biến ý nghĩa kỳ quặc của Thuyết hấp dẫn của Einstein thành lĩnh vực thiên văn học quan sát. Các nhà khoa học cho biết sóng hấp dẫn được dò ra trong tháng 9 và tháng 12 năm ngoái đều được kích hoạt từ sự sáp nhập của các lỗ đen - là một vùng trong không-thời gian mà trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, bao gồm cả ánh sáng cũng không thể thoát ra. Sự sáp nhập các lỗ đen dẫn đến sóng hấp dẫn trong tháng 12 nhỏ hơn nhiều so với lần đầu tiên, cho thấy độ nhạy của đài quan sát LIGO mới được nâng cấp gần đây. Sheila Rowan - thành viên của nhóm nghiên cứu nói trên và là Giám đốc Viện Nghiên cứu Glasgow chuyên nghiên cứu về Lực hấp dẫn, cho biết phát hiện lần này cho phép giới khoa học trả lời được những câu hỏi quan trọng về vũ trụ, bao gồm lực hấp dẫn. Thông báo về phát hiện khoa học nói trên được công bố tại cuộc họp của Hội thiên văn học Mỹ tại thành phố San Diego, bang California trong tuần này, đồng thời công bố trên tạp chí Physical Review Letters. Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Vietnam+... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/phat-hien-song-hap-dan-ma-albert-einstein-tien-doan-100-nam-truoc-post167398.html | NongNghiep.vn

    Hà Nội sẽ có những chuyển biến nhanh chóng

    Tại Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức vào đầu tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng.  Mới đây, trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, qua quan sát mấy tháng vừa qua, có thể thấy sự chủ động của lãnh đạo TP.Hà Nội là đúng hướng và rất tích cực.
    ha noi se co nhung chuyen bien nhanh chong Kiểm soát chặt chi tiêu, không tăng giá điện
    ha noi se co nhung chuyen bien nhanh chong Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ các điểm nghẽn để phát triển
    Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước tổ chức hội nghị lớn về doanh nghiệp có sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo Thành phố, các bộ ngành, các hiệp hội, các doanh nghiệp tiêu biểu, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế và tổ chức ngay sau hội nghị “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước” ngày 29.4.2016 tại TP Hồ Chí Minh.
    ha noi se co nhung chuyen bien nhanh chong
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị “Hà Nội 2016 -  Hợp tác đầu tư và phát triển”.
    Hội nghị đưa ra 5 nội dung rất ý nghĩa: Gặp mặt doanh nghiệp - Giải quyết kiến nghị - Kêu gọi đầu tư - Ký kết hợp tác - Vinh danh doanh nghiệp. Điều đó cho thấy một tinh thần rất tích cực, khẩn trương trong xúc tiến đầu tư, tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. 
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, đây là sự khởi đầu tốt đẹp cho một giai đoạn mới, Hà Nội sẽ có sự chuyển biến nhanh chóng, đúng hướng, xứng đáng với niềm tin của nhân dân cả nước, cộng đồng doanh nghiệp, của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ.
    Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội trở thành Thành phố khởi nghiệp là định hướng đúng, là khao khát chính đáng.  Vấn đề là chính quyền TP.Hà Nội cần khẩn trương tạo điều kiện để có môi trường kinh doanh thông thoáng; thu hút và khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân yên tâm khởi nghiệp và đầu tư; đây chính là một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế tư nhân, huy động nhân lực, vật lực của toàn xã hội vào phát triển kinh tế.
    Thủ tướng cũng cho rằng, chúng ta đang xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, hành động trên tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ liêm chính; hạn chế tối đa, tiến tới xóa bỏ cơ chế xin - cho trong tất cả mọi lĩnh vực. Chính phủ tập trung nhiều hơn vào xây dựng thể chế quản lý điều hành bằng cơ chế chính sách, công cụ kinh tế, hạn chế tối đa can thiệp bằng mệnh lệnh hành chính của hoạt động kinh tế; đề cao trách nhiệm cá nhân.
    “Thời gian tới cần đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn, đấu giá tài sản công, bảo đảm công khai minh bạch và gia tăng hiệu quả sử dụng vốn, tài sản công, đất đai, tránh thất thoát lãng phí, tham nhũng. Hà Nội cũng như các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt tinh thần này” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.    
    PV

    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời

    Ngân An |
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời

    Thay vì gọi mẹ Duy Nhân là mẹ chồng như trước đó, cô chỉ gọi bà đơn giản là mẹ.



    Cố diễn viên Duy Nhân và Kiều Oanh đã có một mối tình rất đẹp. Nghề người mẫu đã cho họ cơ hội gặp gỡ còn những chuyến bay xóa mờ đi khoảng cách. Tình yêu ấy cũng có những giận hờn, trách móc nhưng sau tất cả, duyên phận đã đưa họ đến bên nhau.
    Song, cuộc đời vốn có quá nhiều thử thách, có thứ con người ta có thể vượt qua được, thứ không. Nụ cười đã bị thay bằng nước mắt, nỗi lo cơm áo gạo tiền nhường chỗ cho những bệnh tật, đau đớn.
    Những ngày cuối trên cuộc đời này, ở bên Duy Nhân vẫn có người vợ xinh xắn, rất mực yêu anh. Chỉ tiếc là, họ không nói được với nhau nhiều. Trước khi đến với thế giới khác, anh chỉ có thể nắm tay cô, thật chặt.
    Công chúng gọi Kiều Oanh là người vợ tào khang. Nhìn cô rớt nước mắt trong đám tang chồng, nhiều người sợ cô sẽ chẳng thể nào vượt qua được nỗi đau đớn ấy.
    Nhưng, cũng chính cô, sau đám ma đã viết ra những lời an ủi mọi người xung quanh về sự vắng mặt mãi mãi của người chồng quá cố trên cuộc đời này. Lời lẽ bình dị, thân thương nhưng vô cùng sâu sắc.
    "Anh đã đi rồi, về nơi tốt hơn ở đây gấp ngàn lần, không còn đau đớn, không bệnh tật, không cơm áo gạo tiền nữa. Bình thản lắm mọi người ạ.
    Chúng ta, ngay cả con cũng sẽ gặp lại anh thôi. Người đi đến nơi tốt thì chúng ta đừng nên đau buồn quá làm gì, anh lại chẳng an lòng. Tính anh thế ạ. Cứ hay thích lo cho mọi người thôi", Kiều Oanh nhẹ nhàng.
    Sau sự ra đi của anh, cô phải tập quen với cuộc sống mới. Kiều Oanh trở lại với công việc. Thay vì gọi mẹ Duy Nhân là mẹ chồng như trước đó, cô chỉ gọi bà đơn giản là mẹ. Lý do là vì cô giận, giận nên bắt mẹ xem là con gái ruột luôn chứ không là con dâu gì cả.
    Hiện tại, mẹ và em trai của cố diễn viên đang mở một một quán phở ở huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh để chăm lo cho cuộc sống sau khi gia đình thiếu mất một chỗ dựa.
    Thỉnh thoảng trên trang cá nhân, những người bạn vẫn thấy cô nhắc đến anh bằng những lời lẽ nhẹ nhàng và trân trọng nhất. Hẳn rồi, ranh giới giữa sự sống và cái chết làm gì đủ sức để vơi bớt những yêu thương.
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời - Ảnh 1.
    Dù Duy Nhân đã đi về một nơi khác nhưng sinh nhật anh, cô vẫn mua bánh để chúc mừng. Kiều Oanh xem mẹ của anh là mẹ ruột.
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời - Ảnh 2.
    Nếu những ngày trước, mọi chặng đường cô đi bên cạnh đều có anh thì bây giờ, cô phải chấp nhận một cuộc sống mới. Ở đó không có chỗ cho sự yếu đuối hay những giọng nước mắt tuyệt vọng.
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời - Ảnh 3.
    Mọi chuyện vẫn biết là khó khăn nhưng bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như cô đều phải học cách thích nghi.
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời - Ảnh 4.
    May mắn là ở bên cô luôn có người thân và bạn bè. Họ là những người giúp cô gái mạnh mẽ lấy lại được tiếng cười sau những tổn thương, mất mát.
    Mối quan hệ của Kiều Oanh và mẹ chồng sau khi Duy Nhân qua đời - Ảnh 5.
    Kiều Oanh của ngày hôm nay, khi bước qua được sóng gió, cô trưởng thành, chính chắn và rất xinh đẹp.
    theo Trí Thức Trẻ

    Mỹ đưa phi cơ tấn công điện tử đến Philippines

    media Máy bay tác chiến điện tử Boeing EA-18G Growler của Mỹ được trang bị cho phi đội VAQ-129 "Vikings". U.S. Navy photo by Mass Communication Specialist 3rd Class Torre
    Trong một thông cáo đưa ra ngày 16/06/2016, tư lệnh Đệ thất Hạm đội của Mỹ cho biết là một phi đội máy bay tấn công điện tử vừa được điều động đến căn cứ không quân Clark Air Base ở Philippines để giúp huấn luyện quân đội nước này.
    Phi đội gồm bốn phi cơ điện tử EA-18G Growler của hải quân Mỹ cùng với 120 quân nhân đã đến căn cứ Clark Air Base ngày 15/06 để yểm trợ các hoạt động thường xuyên của hải quân Philippines. Phi cơ EA-18G Growler được thiết kế để phát hiện, gây nhiễu và phá hủy các sóng radar của địch, cũng như làm rối loạn các cuộc tấn công bằng vũ khí điện tử của đối phương. Phi đội của Mỹ cũng sẽ yểm trợ các hoạt động thuờng xuyên nhằm « nâng cao hiểu biết về hàng hải khu vực và bảo đảm việc tiếp cận các vùng biển và vùng trời theo đúng luật pháp quốc tế ».
    Phi đội này là một phần của đơn vị không quân được Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ thành lập tháng Tư vừa qua tiếp theo sau một hiệp định hợp tác phòng thủ giữa Hoa Kỳ với Philippines. Hiện giờ, Trung Quốc chưa có phản ứng gì về việc triển khai các phi cơ tấn công điện tử của Mỹ đến Philippines.
    Quân đội Philippines đã đề nghị cho đơn vị nói trên đóng tại căn cứ Clark Air Base để huấn luyện các phi công Philippines lái chiến đấu cơ FA-50, đồng thời yểm trợ cho các đơn vị đóng tại đây.
    Cũng theo báo chí Mỹ, ngày 16/06, các quan chức Hải Quân Hoa Kỳ, xin miễn nêu tên, đã xác nhận kế hoạch của Washington đưa thêm tàu chiến đến tăng cường cho việc triển khai Đệ tam Hạm đội ở vùng Biển Đông.

    Mỹ bỏ phiếu về luật kiểm soát súng đạn vào tuần tới


    Những người thuộc diện bị theo dõi khủng bố có thể sẽ bị cấm mua súng đạn tại Mỹ /// Reuters

    Những người thuộc diện bị theo dõi khủng bố có thể sẽ bị cấm mua súng đạn tại MỹReuters
    Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ đã đề nghị thành công Thượng viện Mỹ tiến hành cuộc bỏ phiếu vào tuần tới về việc ngăn chặn những nghi phạm khủng bố mua vũ khí.
    Sau vụ xả súng kinh hoàng hôm 12.6 khiến 49 người thiệt mạng ở hộp đêm Pulse tại thành phố Orlando (bang Florida), các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ đã có những phản ứng mạnh mẽ. Trong phiên tranh luận kéo dài trong 15 giờ ngày 16.6, các nghị sĩ Dân chủ đã gây áp lực lên Thượng viện do đảng Cộng hoà kiểm soát nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài trong nhiều năm về vấn đề bạo lực súng đạn, theo AFP ngày 17.6.
    Cùng sự ủng hộ của một vài chính trị gia đảng Cộng hoà, các nghị sĩ đảng Dân chủ đã chất vấn làm thế nào mà một người từng bị điều tra vì nghi có liên quan đến các phần tử cực đoan, đồng thời từng năm trong danh sách theo dõi của FBI lại có thể thực hiện vụ thảm sát ở Orlando với một khẩu súng trường được mua hợp pháp.
    Tổng thống Barack Obama trong cuộc gặp thân nhân các nạn nhân ở Orlando ngày 16.6 cũng kêu gọi các nghị sĩ cần làm rõ vấn đề này và hành động theo lẽ phải.
    Trong khi đó, phần lớn các chính trị gia Cộng hoà phản đối việc hạn chế quyền mua và sở hữu súng đạn. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nhấn mạnh sẽ không tước đi quyền của công dân nếu thiếu một phương pháp thích đáng. “Nếu bạn nảy ra ý tưởng rằng hãy tước đi quyền của một người mà không cần một phương pháp thích đáng ngay giữa thời điểm sự việc đang nóng bỏng, thì chúng tôi sẽ đứng dậy và bảo vệ Hiến pháp”, ông Ryan nói.
    Văn phòng Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell thông báo rằng cuộc bỏ phiếu về các luật sửa đổi sẽ được tiến hành vào ngày 20.6, trong đó có đề xuất “bị cấm bay, bị cấm mua” của Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein. Theo đề xuất này, những người nằm trong danh sách theo dõi hay thuộc diện bị cấm bay đến hoặc đi khỏi Mỹ vì lý do an ninh sẽ không đươc phép sở hữu vũ khí. Các giải pháp như tăng cường kiểm tra lý lịch người mua súng cũng sẽ được bỏ phiếu thông qua vào ngày 20.6.

    Tỉ phủ Donald Trump, đại diện đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ, cũng có những tuyên bố "hạ nhiệt" tình hình khi nói rằng sẽ gặp Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ (NRA) để bàn về việc cấm những người nằm trong danh sách theo dõi khủng bố được mua súng.
    Theo AFP, bước chuyển này của ông Trump có thể đặt ông vào thế đối đầu với NRA. Hiệp hội này từng nói rằng việc cấm những người trong diện bị theo dõi được mua súng là không hiệu quả và vi hiến. Tuy nhiên, NRA ngày 16.6 thông báo sẽ cởi mở với ông Trump để sửa đổi luật nhằm ngăn chặn một số thành phần "bất hảo".
    Thượng nghị sĩ McCain đổ lỗi cho ông Obama
    Những chỉ trích đối với Tổng thống Obama vẫn tiếp tục diễn ra sau vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ ở Orlando ngày 12.6. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà John McCain ngày 16.6 nói rằng ông Obama là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho vụ tấn công. “Khi ông ấy rút quân ra khỏi Iraq, al-Qaeda đã đến Syria và trở thành IS. IS có được như ngày nay là nhờ vào những thất bại của ông Barack Obama”, ông McCain khẳng định, theo Washington Post.
    Theo Thượng nghị sĩ McCain, Tổng thống Obama lẽ ra không nên rút quân khỏi Iraq vì khi đó IS sẽ được tự do đi lại mà không bị kiểm soát, nên có thể xảy ra các cuộc tấn công tại Mỹ.
    Tuy vậy, trong một tuyên bố phát đi vào chiều cùng ngày sau khi những phát biểu trước đó được công bố, ông McCain thông báo ông đã “nói nhầm”. “Tôi không ngụ ý rằng Tổng thống phải chịu trách nhiệm cá nhân. Tôi chỉ nói về những quyết định an ninh quốc gia của Tổng thống Obama chứ không phải là cá nhân ông ấy”. Ông McCain nhấn mạnh rằng quyết định rút hết quân khỏi Iraq của Tổng thống Obama vào năm 2011 đã khiến IS trỗi dậy.
    Bảo Vinh

    TP HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp


      Ngoài các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp từ các doanh nghiệp, UBND TP HCM tiếp tục bố trí thêm 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp của giới trẻ.
      Sáng 17/6, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM dự hội thảo “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức thời kỳ hội nhập” do ĐH Kinh tế TP HCM tổ chức. Nhiều nhà kinh tế, doanh nghiệp và sinh viên tham dự hội thảo này.
      Phát biểu mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh TP HCM luôn xác định khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi, tạo ra thành công của các doanh nghiệp ngày nay.
      Khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực đột phá quan trọng, thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ đầy sáng tạo lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, góp phần thúc đẩy phát triển cho thành phố.
      TP HCM chi them 1.000 ty dong ho tro gioi tre khoi nghiep hinh anh 1
      Ông Nguyễn Thành Phong luôn theo sát các hoạt động khởi nghiệp của các bạn trẻ TP HCM. Ảnh: Hoàng Bình
      Người đứng đầu chính quyền TP HCM cho rằng, khởi nghiệp là “mồi lửa” châm ngòi sức sáng tạo. Việc thôi thúc “ngọn lửa bùng cháy" đang là quyết tâm chung của toàn xã hội, trong đó có lãnh đạo TP. Chúng ta phải khởi nghiệp từ chính nội bộ các doanh nghiệp trẻ, đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin để bắt kịp xu hướng phát triển.
      Thời gian tới, nhằm tạo môi trường kinh doanh năng động, đồng thời đề xuất kiến tạo, thể chế, khuôn khổ, luật pháp và các hỗ trợ cần thiết cho khởi nghiệp, UBND TP HCM sẽ tạo nhiều điều kiện, cơ chế cho phong trào khởi nghiệp của TP thật sự phát triển.
      TP sẽ huy động mọi nguồn lực, tập trung đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội hiện đại. Tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên về TPP, ASEAN, kiến thức về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, cho học sinh, sinh viên.
      “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, thủ tục, vốn và kinh nghiệm cho các bạn trẻ sáng tạo, khởi nghiệp tại TP HCM. Đợt này, UBND TP HCM sẽ bố trí gói ngân sách 1.000 tỷ đồng từ ngân sách TP để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp”, ông Phong khẳng định.
      Tại hội thảo lần này, nhiều chuyên gia kinh tế cũng mong sẽ có nhiều chương trình đào tạo, lớp tập huấn, giảng dạy bồi dưỡng kiến thức cho các bạn trẻ nhiều hơn về khởi nghiệp, kỹ năng thành lập doanh nghiệp để ai cũng nắm vững kiến thức trước khi bắt tay làm.

      Khởi nghiệp với 0 đồng

      Sau 4 năm triển khai,“Khởi nghiệp bartender” đã tạo điều kiện cho gần 300 trăm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM tự thân khởi nghiệp với... 0 đồng.
      Hoàng Bình

      Đeo bám 130 km để bắt hai giám đốc lừa đảo ở miền Tây

      Suốt hành trình trốn chạy từ Cần Thơ về Hậu Giang và ngược lại, giám đốc Nhân liên tục đổi ôtô để đánh lừa sự theo dõi, bám theo của cảnh sát.
      deo-bam-130-km-de-bat-hai-giam-doc-lua-dao-o-mien-tay
      Giám đốc Nhân luôn tươi cười khi bị bắt. Ảnh: Cửu Long
      Sau 6 tháng củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (Giám đốc Công ty TNHH MTV nông thủy sản Tây Nam) và Phạm Tường Thi (Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến), sáng 16/6, Công an TP Cần Thơ ra lệnh bắt. Tuy nhiên, Nhân không có mặt tại công ty cũng như biệt thư riêng ở quận Ninh Kiều.
      Gần 10h cùng ngày, cảnh sát nhận tin Nhân đi cùng nhóm người tại khách sạn sang trọng nhất Cần Thơ. Biết sắp bị bắt, giám đốc trẻ cùng những người bạn nhanh chóng lên 3 ôtô (Mercedes 4 chỗ, Innova và Land Cruiser) phóng đi. 
      Không kịp bố trí ôtô truy đuổi, các trinh sát dùng xe máy bám theo để không mất dấu Nhân. Đoàn xe của giám đốc lao vun vút trên quốc lộ 61B, có lúc hơn 120 km/h, nhằm "cắt đuôi" trinh sát. "Chỉ còn một chiếc Su 'xì po' đu kịp đoàn ôtô vào khu dự án bỏ hoang của Nhân tại xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, cách nơi xuất phát gần 80 km", trinh sát kể.
      Lúc sau, 3 ôtô quay ngược trở lại Cần Thơ, nhiều lần đột ngột giảm tốc độ, xem có người bám theo hay không. Trinh sát phải giữ tốc độ cao chạy qua mặt để không bị lộ rồi giả vờ dừng lại bên đường mua nước, chờ đoàn ôtô tới. "Nhân liên tục đổi ôtô, khiến chúng tôi không biết được anh ta đang ngồi xe nào", trinh sát cho biết.
      Xác định không thể truy bắt được Nhân, trinh sát nhờ tổ CSGT Công an TP Cần Thơ đón lõng tại quốc lộ 61B, đoạn gần tiếp giáp với quốc lộ 1A, khu vực cửa ngõ vào TP Cần Thơ. "Để giữ bí mật, tổ CSGT chỉ được thông báo có 3 ôtô xảy ra va quẹt giao thông, chạy liên tiếp nhau với tốc độ cao cần phải chặn lại để kiểm tra", cán bộ ban chuyên án nói.
      Đến 13h, sau hơn 130 km trốn chạy, từng ôtô bị CSGT ra hiệu dừng lại. Chiếc Mercedes và Innova không có Nhân nên được tiếp tục đi. Tuy nhiên, nhóm người trên xe Innova vẫn nán lại xin CSGT cho ôtô Land Cruiser vừa bị chặn lại được qua nhưng không được chấp nhận.
      Lúc này, Nhân trong ôtô bước ra cười hớn hở nói "không sao, cứ kiểm tra". Hàng chục trinh sát từ các quán cà phê bên đường liền ập đến. Thấy cảnh sát, Nhân chạy về ôtô để chạy nhưng bị giữ lại. Trước khi bị đưa về trụ sở làm việc, giám đốc 34 tuổi nói với những người đi cùng: "Không có gì, bình thường".
      Tài xế ôtô Land Cruiser chở Nhân được xác định là Phạm Tường Thi (Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến, người có nhiều sai phạm trong vụ án) cũng bị bắt giữ. 
      deo-bam-130-km-de-bat-hai-giam-doc-lua-dao-o-mien-tay-1
      Tuyến quốc lộ 61B mà đoàn ôtô chở giám đốc Nhân chạy với tốc độ hơn 120 km/h để "cắt đuôi" cảnh sát. Ảnh: Cửu Long
      Theo cơ quan điều tra, năm 2012, Công ty nông thủy sản Tây Nam do Nhân làm giám đốc đã làm hồ sơ vay gần 300 tỷ đồng của gói tín dụng ưu đãi (lãi suất 0% hai năm đầu và năm thứ 3 trở đi là 50% mỗi năm). Nhân dùng siêu thị Citimart ở quận Ninh Kiều thế chấp và được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Cần Thơ cho vay 289 tỷ đồng (đã giải ngân gần 260 tỷ đồng).
      Số tiền được ngân hàng giải ngân cho Công ty TNHH Tân Tiến do Thi (bạn học Nhân) làm đại diện. Đây là một trong những đơn vị liên doanh với Công ty nông thủy sản Tây Nam. Có được tiền, Công ty Tân Tiến gửi ngược lại ngân hàng này gần 190 tỷ đồng để hưởng lãi suất chênh lệch. 
      Cơ quan điều tra xác định, Công ty nông thủy sản Tây Nam sử dụng tiền vay không đúng mục đích, không mua máy móc thiết bị và sử dụng vào việc khác. Phía ngân hàng phát vay sai diện ưu đãi, vì doanh nghiệp này không có ký và thực hiện hợp đồng tiêu thụ nông sản, dịch vụ cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp với nông dân…
      Từ năm 2012 đến 2014, giám đốc Nhân đã chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng tiền hỗ trợ lãi suất. Sau khi phát hiện sai phạm, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã yêu cầu Chi nhánh Cần Thơ thu hồi lại số tiền trên, đồng thời chuyển gói vay ưu đãi lãi suất 0% sang gói vay thương mại để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên đến nay, Nhân chỉ mới "khắc phục" được 2 tỷ đồng.
      Cửu Long

      Triệt phá đường dây ma túy xuyên tỉnh, thu nhiều loại ma túy




      Dân trí Chiều 16/6, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã triệt phá đường dây tàng trữ, buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ TP Hà Tĩnh vào TX Kỳ Anh và tỉnh Quảng Bình, thu giữ lượng lớn ma túy các loại.

      Ba đối tượng tại cơ quan điều tra
      Ba đối tượng tại cơ quan điều tra
      Sau một thời gian theo dõi, vào đầu giờ chiều ngày 16/6, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng Đèo Ngang, Biên phòng Cảng Vũng Áng – Sơn Dương, Công an thị xã Kỳ Anh đã mật phục, đón lõng, chốt chặn tại trạm thu phí Đèo Ngang, thuộc thôn Minh Thành xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh.
      Lúc chiếc xe ô tô BKS 38A- 07837 vừa qua trạm, các lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế chiếc xe và bắt giữ 3 đối tượng gồm Lê Xuân Thanh (SN 1980, trú tại tổ dân phố 7 thị trấn Cẩm Xuyên); Bùi Văn Hòa (SN 1973, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) và Vang Thị Thủy (SN 1984, quê quán huyện Quỳ Châu, Nghệ An).
      Khám xét tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ 1 bánh cần sa, 2 gói cần sa trọng lượng 0,8kg; 3 gói ma túy đá; 02 gói heroin; và hàng chục bơm kim tiêm và dụng cụ sử dụng ma túy đá.
      Khám xét nhà ở của các đối tượng, trong đường dây, tại tổ dân phố 7 thị trấn Cẩm Xuyên và phường Nam Hà ,TP Hà Tĩnh, lực lượng phối hợp đã thu giữ gần 100 gam ma túy đá.
      Được biết, đối tượng Lê Xuân Thanh và Bùi Văn Hòa từng đã có tiền án, tiền sự về tàng trữ, mua bán ma túy. Riêng đối tượng Hòa đã bị nhiễm HIV.
      Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra,làm rõ.
      Quảng Bình: Cất giấu 200 viên ma tuý trong thùng xe khách rất tinh vi để qua biên giới
      Cũng liên quan đến ma túy, vào lúc 11h, ngày 16/6, phát hiện xe khách Mỹ Khánh mang BKS Lào UN - 9938, chạy tuyến Đồng Hới - Thà Khẹc - Viêng Chăn (Lào) nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) có dấu hiệu nghi vấn.
      Clip: Đối tượng khai nhận tại cơ quan công an
      Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình bám theo, đón dừng và kiểm tra chiếc xe khách này tại khu vực ngã ba đường 12A, khu vực rẽ qua cầu Quảng Hải, Thị xã Ba Đồn.
      Tiến hành kiểm tra, các lực lượng chức năng đã bắt giữ Hoàng Văn Đỉnh (SN 1983, trú tại xã Quảng Minh, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cùng tang vật là 200 viên ma túy tổng hợp và nhiều vật dụng có giá trị khác được cất giấu tinh vi trong thùng xe khách.
      Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ
      Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ
      Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Đỉnh khai nhận, số ma túy trên được y mua tại Thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn (Lào) về Việt Nam tiêu thụ.
      Vụ việc hiện đang được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ.
      Xuân Sinh - Đặng Tài

      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung

      Anh Anh |
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung

      Phi Nhung thích sống cuộc sống giản dị, không bon chen nhưng tràn ngập tiếng cười.



      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 1.
      Sau những ngày bận rộn đi diễn, Phi Nhung không đi du lịch, mua sắm để thư giãn như các đồng nghiệp. Cô thường lui tới nhà hàng riêng của mình để tự tay nấu những món ăn chay tịnh.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 2.
      Phi Nhung cho biết, ẩm thực luôn là sở thích bấy lâu nay và cô thường xuyên vào bếp trổ tài nấu nướng mỗi khi rảnh rỗi.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 3.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 4.
      Cuộc sống hiện tại của Phi Nhung sau ánh đèn sân khấu không quá ồn ào những lại tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 5.
      Giọng ca "Ru lại câu hò" tiết lộ mục tiêu lớn nhất của cô đó là giữ được sức khỏe, nhiệt huyết để có thể cống hiến hết mình cho nghệ thuật.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 6.
      Bên cạnh đó, Phi Nhung muốn tiếp tục phát triển công việc kinh doanh riêng để có thêm kinh phí nuôi dạy, chăm sóc 19 đứa con nuôi.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 7.
      Năm nay, Phi Nhung đã ngoài 40 tuổi. Song cô vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung thường thấy cùng với cuộc sống giản dị, không bon chen.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 8.
      Việc Phi Nhung đứng ra nuôi nấng, chăm sóc nhiều em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn... là hành động rất được nhiều người ngưỡng mộ, cảm kích.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 9.
      Từ giờ đến cuối năm, Phi Nhung sẽ tiếp tục góp mặt trong nhiều chương trình, sự kiện lớn bên cạnh việc lên kế hoạch, thực hiện hàng loạt dự án âm nhạc mới mẻ.
      Cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Phi Nhung - Ảnh 10.
      Trước mắt, Phi Nhung đang tập trung hỗ trợ, chỉ bảo thêm cho các con nuôi như: Thu Hiền, Thiên Ngân, Hồ Văn Cường... đang tham gia vào các cuộc thi ca hát, tài năng trên truyền hình.
      theo Trí Thức Trẻ

      Bản tin EURO: Euro 2016 thiếu bàn thắng thừa… “đau tim”

      TPO - Euro 2016 đang chứng kiến số lượng bàn thắng khá ít ỏi nhưng đổi lại, những pha lập công ở thời điểm cuối trận lại tăng cao.
      Euro 2016 chứng kiến quá ít bàn thắng. Euro 2016 chứng kiến quá ít bàn thắng.
      Theo thống kê, tính từ đầu giải tới nay, Euro 2016 mới chứng kiến 34 bàn thắng sau 18 trận đấu (trung bình 1,88 bàn/trận). Đó là con số vô cùng ít ỏi. Trong lịch sử vòng chung kết Euro, chỉ có 1 kỳ chứng kiến ít bàn thắng hơn thế, đó là Euro 1968. Mặc dù ít bàn thắng nhưng Euro 2016 lại quá kịch tính bởi chứng kiến khá nhiều pha lập công vào phút cuối (từ phút 80 trở đi). Tổng cộng có 12 bàn thắng (trong tổng số 34 bàn) được ghi trong khoảng thời gian này, trong đó, 7 lần bàn thắng xuất hiện trong quãng thời gian bù giờ.

      Chính quyền thành phố Lyon xác nhận có hai công dân Pháp và Bỉ đã bị đâm trọng thương sau một cuộc ẩu đả giữa các cổ động viên vào tối thứ Tư vừa qua. Theo thông cáo của chính quyền địa phương, sau khi chứng kiến đội nhà bị tuyển Pháp hai lần chọc thủng trong lượt trận thứ hai bảng A, đám đông cổ động viên Albania có mặt ở Lyon đã cay cú. Một số kẻ đã lao vào tấn công người hâm mộ chủ nhà Euro 2016 khi họ đang ăn mừng chiến thắng với bài quốc ca "La Marseillaise". Hậu quả là một công dân Pháp bị đâm vào đùi và một người Bỉ dính vết thương ở hông. Sự việc nghiêm trọng khiến cảnh sát Pháp lần đầu tiên tại giải năm nay phải can thiệp trực tiếp vào khu vực fanzone (khu vực cổ động dành cho CĐV ở bên ngoài sân thi đấu).

      Một CĐV Thổ Nhĩ Kỳ đã đập bể tivi sau khi người vợ không cho anh thưởng thức một trận đấu ở EURO 2016. Theo Daily Mail, CĐV Thổ Nhĩ Kỳ Izzet Salti đã đuổi vợ ra khỏi phòng để có thể theo dõi trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia ở EURO 2016. Vợ của Salti quyết định chơi khăm chồng bằng cách dùng điện thoại có chương trình điều khiển từ xa để bật tắt tivi liên tục. Ở trong phòng, Salti cứ ngỡ tivi có vấn đề. Anh rất tức giận khi không thể theo dõi trận đấu và đã đập bể chiếc tivi. Một camera giấu trong phòng đã ghi lại cảnh tượng này và đoạn clip đó đã được tung lên mạng.

      Một quay phim người Brazil và đồng nghiệp đã bị một số CĐV Đức tát vào mặt, đá và sỉ nhục về chủng tộc tại Paris hôm thứ năm 16/6. Phóng viên Fernando de Henrique Oliveira nói rằng anh bị tát vào mặt, còn đồng nghiệp Sonia Blota thì bị đá trong khi họ đang thực hiện công việc cho Đài truyền hình Bandeirantes của Brazil. Vụ việc xảy ngay ở phía trước nhà ga Gare du Nord, nơi có thể di chuyển tới sân Stade de France. Oliveira cho biết: "Một gã trai kéo theo một nhóm khoảng 50 CĐV tiến đến và hét lớn 'biến ra khỏi đây, hai thằng mọi đen'. Tôi đã đề nghị anh ta không đánh Blota, và khi chúng tôi rời đi tôi lại nghe thấy họ hét ‘cút ngay, hai thằng mọi. Tiếp theo tôi nhận một cái tát vào mặt”. (Xem chi tiết)

      Đánh bại Ukraine với tỷ số 2-0, Bắc Ireland đã có chiến thắng đầu tiên tại một kỳ EURO. Một chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử của đoàn quân áo xanh. Một chiến thắng khiến vị HLV của họ nghẹn ngào trong phút giây hạnh phúc. HLV Michael O'Neill khẳng định, mình cùng các cầu thủ cũng như CĐV bóng đá Bắc Ireland đã chờ đợi chiến thắng này từ rất lâu: "Thật khó để nói hết những cảm xúc của tôi lúc này. Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ chiến thuật và có chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi muốn gửi tặng chiến thắng này cho các CĐV Bắc Ireland, họ đã phải chờ đợi điều này từ quá lâu rồi". (Xem chi tiết)

      Bắc Ireland đã có một chiến thắng xứng đáng 2-0 trước Ukraine. Tiếc rằng, không phải cổ động viên (CĐV) nào của đội bóng này cũng có cơ hội tận hưởng trọn vẹn niềm thắng trận. Trong khi trận đấu giữa Bắc Ireland và Ukraine diễn ra, một CĐV của Bắc Ireland đã bị đột quỵ vì lên cơn đau tim. Danh tính của vị CĐV này vẫn chưa được xác định nhưng theo Daily Mail cho biết, vị CĐV này khoảng độ 60 tuổi. Đây là CĐV thứ 2 của Bắc Ireland bị thiệt mạng tại Pháp trong tuần này. (Xem chi tiết)


      Trong lúc tiền vệ Gareth Bale chưa nuốt trôi thất bại cay đắng 1-2 của xứ Wales trước Anh, cầu thủ này còn bị cựu hậu vệ Man United là Phil Neville nói kháy. Ngay sau khi trận đấu nói trên kết thúc, Phil Neville đã đăng tấm ảnh ĐT Anh đang ăn mừng chiến thắng lên mạng xã hội Instagram. Ngoài ra anh còn gửi thêm thông điệp: “ĐT Anh không cho thấy khát khao chiến thắng”. Tất nhiên, không khó để hiểu đây là thông điệp mang tính châm biếm. Lý do là bởi ai cũng thấy các cầu thủ Anh sướng như phát điên khi tiền đạo Daniel Sturridge ghi bàn quyết định ở phút 90+2 giúp đội bóng xứ sở sương mù giành trọn 3 điểm. Chia sẻ của Phil Neville rõ ràng là có ý nhắm vào Bale. Nên biết, trước khi xứ Wales để thua ngược Anh, cầu thủ ngôi sao của Real Madrid từng chê Tam sư thiếu khát khao thi đấu.

      Arda Turan, thủ quân đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang rất tự tin sẽ ngăn cản Tây Ban Nha sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2016. Cụ thể, ngôi sao đang chơi tại La Liga này khẳng định anh và đồng đội sẽ có điểm trước nhà đương kim vô địch. "Tây Ban Nha là đội bóng được yêu thích. Họ luôn giành quyền kiểm soát bóng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được 1 điểm và nếu chúng tôi làm được điều đó cơ hội của chúng tôi đi tiếp là rất lớn", Turan cho biết. (Xem chi tiết)
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét