Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

MUÔN MặT ĐỜI THƯỜNG 354

(ĐC sưu tầm trên NET)


Mở rộng phạm vi, huy động đặc công nước tìm CASA và SU-30


    Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vỹ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA 212.
    Sáng 18/6, ông Đào Trọng Tuệ - Phó chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng - cho biết, ngay khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển từ cấp trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vĩ, thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát mọi động tĩnh trên biển.

    Mở rộng phạm vi tìm kiếm 60 hải lý quanh Bạch Long Vỹ

    “Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng. Trên đảo, huyện cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt người dân đánh bắt để họ quan sát trong khi đánh bắt, báo cáo nếu có phát hiện gì lạ”, ông Tuệ nói.
    Mo rong pham vi, huy dong dac cong nuoc tim CASA va SU-30 hinh anh 1
    Ví trí máy bay CASA 212 gặp nạn. Đồ họa: Nguyên Anh/GoogleMaps.
    Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân, trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa 212.
    Trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ cũng tiến hành tổ chức trực 24/24, sẵn sàng huy động mọi phương tiện khi có lệnh. UBND huyện đảo đã giao Bệnh viện đa khoa huyện sẵn sàng tổ chức ca trực 24/24, kiểm tra lượng thuốc dự trữ, sẵn sàng cấp cứu nếu tìm thấy người đưa lên đảo.
    Cùng với đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng biên phòng, thanh niên xung phong, dân phòng, luôn trực ứng cứu 50-80 người, trực 24/24. Lực lượng này sẵn sàng chuẩn bị thực phẩm, nước sôi để tàu nào xin ứng cứu, tiếp tế thì luôn sẵn sàng.
    Sáng cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 - cho biết: “Toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang tập trung tìm những phần còn lại của chiếc máy bay CASA 212 và 9 người mất tích. Gió biển cấp 4-5, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tìm kiếm”.
    Mo rong pham vi, huy dong dac cong nuoc tim CASA va SU-30 hinh anh 2
    Đã vớt được một số mảnh vỡ của chiếc máy bay Casa 212. Ảnh: Sơn Ca.
    Bộ Quốc phòng sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, Bộ cũng huy động sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân.
    Ngoài ra, tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn do Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì sẽ thường xuyên có những chỉ đạo về việc tìm kiếm cứu nạn.
    Thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày 17/6, theo đề nghị tìm kiếm cứu nạn từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã cử 6 tàu cứu hộ tới hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay CASA 8983 cùng 9 quân nhân trên máy bay đã mất liên lạc, tạo điều kiện để tàu của Việt Nam đi vào vùng biển của Trung Quốc theo thỏa thuận của hai bên, để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. hức tiếp tục cập nhật thông tin công tác tìm kiếm trên...

    Tăng cường thợ lặn tìm Su-30MK2 mất tích

    Trao đổi với Zing.vn, đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sư tỉnh Nghệ An cho biết, hơn 5h sáng nay thi thể của phi công Trần Quang Khải đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viên quân khu 4 để làm lễ khâm liệm. Đơn vị đã bàn giao thi thể cho Quân chủng Phòng quân không quân và Quân khu 4 phụ trách.
    Nguồn tin này cũng cho biết, giữa đơn vị và gia đình đang thống nhất địa điểm để làm lễ truy điệu và an táng. Đại tá Hiền cũng thông tin việc tìm kiếm, trục vớt Su 30 vẫn đang được khẩn trương tiến hành.
    "Chúng tôi sẽ cho thợ lặn tìm vị trí chiếc tiêm kích rơi mà ngư dân đã báo. Đồng thời có phương án trục vớt máy bay rơi tại vùng biển Nghệ An. Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng… tăng cường thợ lặn, đặc công nước tới vị trí chiếc Su-30MK2 mất liên lạc cuối cùng và tại tọa độ được tàu cá ngư dân báo về cho Sở chỉ huy tiền phương nơi phát hiện máy bay Su-30MK2 là 19 độ 00 phút vĩ Bắc và 106 độ 4 phút kinh Đông.
    Trong khi đó về phía thông tin từ Cảnh sát biển Việt Nam về việc trục vớt được trục lốp máy bay nghi của Su30-MK2, đại tá Hiền cho biết, các đơn vị chuyên môn vẫn đang tích cực xác minh và chưa có kết quả công bố.

    Phi công Trần Quang Khải đã về đến đất liền

    Thùy Linh - Phạm Hòa

    Hành trình tìm kiếm 11 người lính trong 2 vụ tai nạn máy bay quân sự






    Dân trí Một phi công của chiếc Su-30MK2 may mắn sống sót trở về, nhưng trên hành trình tìm kiếm chiếc máy bay và phi công còn lại, máy bay CASA-212 cùng 9 chiến sĩ khác lại gặp nạn thảm khốc. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau. Sau khi phi công Trần Quang Khải được đưa về đất liền, hành trình tìm kiếm 9 người lính trên chiếc CASA vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương.
     >> Hình ảnh những mảnh vỡ máy bay CASA tìm thấy trên biển Bạch Long Vĩ
     >> Người nhái lặn tìm quanh khu vực có nhiều mảnh vỡ máy bay CASA
     >> Vớt được vật thể nghi là trục lốp máy bay SU-30MK2


    Ngọc Diệp - Nguyễn Dương

    Khoanh vùng tìm kiếm 9 cán bộ chiến sĩ cùng máy bay CASA 212






    Dân trí Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho hay, đã xác định được vị trí máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ mất tích nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.
     >> Hình ảnh những mảnh vỡ máy bay CASA tìm thấy trên biển Bạch Long Vĩ
     >> Danh sách 9 cán bộ chiến sĩ trên máy bay CASA-212

    Xác định được vị trí máy bay rơi
    
Bộ phận bánh lốp được xác định của máy báy CASA - 212, rơi trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ.
    Bộ phận bánh lốp được xác định của máy báy CASA - 212, rơi trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ.
    Trao đổi với phóng viên Dân trí vào 11h trưa nay 18/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, việc tìm kiếm máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ bị mất tích trên vùng biển khu vực đảo Bạch Long Vĩ đang được các lực lượng chức năng trong và ngoài quân đội tiến hành hết sức khẩn trương.
    Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, ngày hôm qua (17/6), các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được các mảnh vỡ của máy bay quanh khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Do xác định được vị trí máy bay rơi nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.
    Nhiệm vụ tìm kiếm 9 cán bộ, chiến sĩ bị gặp nạn cùng máy bay trên biển đang được phối hợp với nhiều lực lượng và đã được giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chủ trì, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho hay.
    “Hiện công việc tìm kiếm hộp đen của máy bay Su – 30MK2 vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành”, ông Tuấn thông tin thêm.
    Các mảnh vỡ được tìm thấy, xác định là mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212.
    Các mảnh vỡ được tìm thấy, xác định là mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212.
    Cũng trong sáng nay 18/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh Sát biển cho biết, ông đang có mặt trên vùng biển khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm 9 cán bộ chiến sĩ trên máy bay CaSa bị rơi xuống biển và đang nỗ lực tìm kiếm.
    Theo Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 17/6, có 1.677 người tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 số hiệu 8983. Có 138 tàu và hàng trăm loại phương tiện trang bị khác được huy động tìm kiếm.
    Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, hiện nay công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng chức năng nỗ lực tiến hành hết sức khẩn trương, hy vọng tìm thấy các cán bộ chiến sĩ một cách nhanh nhất.
    Quảng Ninh huy động lực lượng phối hợp tìm kiếm
    UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn chỉ đạo các lực lượng khẩn trương vào cuộc sát cánh cùng Hải Phòng và các lực lượng thực hiện tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 cùng 9 cán bộ sĩ quan, quân nhân mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
    tap-trung-toan-luc-tim-cho-duoc-cac-nan-nhan-2-vu-may-bay-roi-lien-tiep-1466221462248
    Những mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212 được tìm thấy trên biển vùng đảo Bạch Long Vĩ.
    Theo công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long yêu cầu Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn phòng BCH PCTT & TKCN tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp hỗ trợ tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 cùng 9 người có mặt trên máy bay CaSa bị mất tích, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.
    Chủ tịch UBND Quảng Ninh yêu cầu, các địa phương Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái khẩn trương thông báo cho các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển tăng cường quan sát, phát hiện và làm công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác TKCN; báo cáo kịp thời các thông tin về BCH PCTT & TKCN tỉnh.
    Trước đó, 12 giờ 30 phút ngày 16/6, chiếc máy bay tuần thám CASA số hiệu 8983 bị mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E, cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp.
    Tuấn Hợp - Phạm Hải Sâm

    Phát hiện xác chết bị buộc trong bao tải ở dưới sông

    (NLĐO)- Người dân phát hiện một bao tải bốc mùi hôi thối, bên trong chứa đựng thi thể người phụ nữ ở dưới sông nên trình báo công an vào cuộc điều tra.



    Sáng 18-6, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã xác định thi thể bà Trần Thị Gái trong một bao tải bốc mùi hôi thối ở đoạn sông gần chân cầu Mỏ Vịt (phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) vào khoảng 18 giờ tối 17-6.

    Người dân tập trung đến đoạn sông gần chân cầu Mỏ Vịt, nơi tìm thấy thi thể nạn nhân để xem vụ việc
    Người dân tập trung đến đoạn sông gần chân cầu Mỏ Vịt, nơi tìm thấy thi thể nạn nhân để xem vụ việc
    Theo đó, sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an thị xã Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra và phát hiện bên trong bao tải chứa thi thể một phụ nữ đang trong quá trình phân hủy. Vị trí tìm thấy bao tải chứa thi thể nạn nhân nằm cách chân cầu Mỏ Vịt 30 mét về phía Tây.
    Danh tính của nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Gái (51 tuổi), trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Bà Gái làm nghề thu mua phế liệu. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã được tăng cường để khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc. Đồng thời, các mũi trinh sát cũng tiến hành triển khai kế hoạch khoanh vùng, rà soát những đối tượng liên quan.
    Qua điều tra nhanh, cơ quan công an đã xác định được 2 đối tượng là anh em sinh đôi Mai Thanh Đức và Mai Thanh Phúc (cùng SN 1998, trú tại khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) có liên quan đến cái chết của bà Gái. Đến khoảng 22 giờ 30 ngày 17-6, hai đối tượng Đức và Phúc khai nhận hành vi của mình.

    Đoạn sông gần chân cầu Mỏ Vịt, nơi tìm thấy thi thể nạn nhân
    Đoạn sông gần chân cầu Mỏ Vịt, nơi tìm thấy thi thể nạn nhân
    Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng này khai nhận vào khoảng 20 giờ tối 7-6, bà Gái liên lạc bằng điện thoại với 2 đối tượng trên, rồi hẹn ra gần cầu Mỏ Vịt để trao đổi phế liệu. Khi bà Gái đến nơi, Mai Thanh Phúc ôm ghì lấy bà Gái, còn Mai Thanh Đức dùng kéo đâm bà Gái đến chết, sau đó để xác vào bao tải rồi vứt xuống sông phi tang.
    Được biết, hai đối tượng Mai Thanh Phúc và Mai Thanh Đức nghiện game và thường xuyên bán phế liệu cho nạn nhân. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    H.Lợi

    'Lệnh cấm vận động viên Nga bất công'

    • 5 giờ trước
    Tổng thống Nga Vladimir Putin "mong Ủy ban Olympic Quốc tế có phản ứng thích hợp"
    Tổng thống Nga Vladimir Putin nói lệnh cấm các vận động viên điền kinhNga thi đấu quốc tế, gồm cả Olympic Rio 2016, là ‘không công bằng’.
    Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) quyết định không gỡ bỏ lệnh cấm được áp đặt sau những cáo buộc về việc vận động viên Nga dùng doping do nhà nước bảo trợ.
    Các cá nhân vận động viên có thể thi đấu với tư cách trung lập nếu chứng minh được mình trong sạch.
    Tổng thống Nga kêu gọi các tổ chức khác, gồm cả Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) can thiệp.
    Ban chấp hành IOC cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp qua điện thoại hôm thứ Bảy 18/6 để thảo luận về vấn đề này trước cuộc họp chính thức IOC tại Lausanne hôm thứ Ba 21/6.
    "Có những vận động viên của chúng tôi không vi phạm gì, tại sao họ phải chịu hậu quả như những người vi phạm?”, ông Putin nói.
    "Tôi dự định sẽ có cuộc tranh luận với cơ quan chống doping thế giới và tôi mong Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ có phản ứng thích hợp."
    Điền kinh Nga đã bị IAAF cấm thi đấu từ tháng 11/2015, sau khi báo cáo độc lập của Hiệp hội chống doping thế giới (Wada) cho thấy việc vận động viên nước này dùng doping có hệ thống.

    'Từ trên xuống dưới'

    Sau đó, Nga công bố những cải cách gồm việc sửa đổi điều lệ, đưa vào việc xét nghiệm độc lập, và huấn luyện chống doping trong các trường học.


     
    Có những cáo buộc về Bộ Thể thao Nga sắp đặt cho vận động viên dùng doping có hệ thống và che đậy việc này
    Một lực lượng đặc biệt nghiên cứu những cải cách này nhưng báo cáo của Wada công bố hôm thứ Tư 15/6 cho thấy:
    Việc dung dưỡng vận động viên dùng doping dường như chưa thay đổi. Các huấn luyện viên trưởng của đội điền kinh dường như miễn cưỡng thừa nhận mức độ của vấn đề doping.
    Chưa có cơ chế chống doping mạnh mẽ và hiệu quả.
    Có những cáo buộc chi tiết về Bộ Thể thao sắp đặt cho vận động viên dùng doping có hệ thống và che đậy việc này.
    Ông Rune Andersen, đại diện IAAF nói điền kinh Nga đã bị "nhiễm doping từ trên xuống dưới."
    "Bây giờ thật khó để tìm được các vận động viên trong sạch ở Nga," ông nói.

    Phản ứng của thế giới về vụ kiện 'đường lưỡi bò' ở Biển Đông

    Những tác động từ Mỹ và Trung Quốc đã tạo ra những luồng quan điểm khác nhau trên thế giới về vụ kiện "đường lưỡi bò" do Philippines khởi xướng.
    phan-ung-cua-the-gioi-ve-vu-kien-duong-luoi-bo-o-bien-dong
    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (giữa) tham dự hội nghị các ngoại trưởng ASEAN diễn ra ở Malaysia tháng 8/2015. Ảnh: Reuters
    Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) vào cuối tháng này có thể sẽ ra phán quyết cuối cùng về vụ Philippines kiện "đường lưỡi bò" Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên Biển Đông. Vụ kiện này đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của dư luận quốc tế, tạo ra nhiều lập trường và luồng quan điểm khác nhau.
    Matthew Pennington, phóng viên chuyên về chính sách đối ngoại châu Á của hãng thông tấn AP, cho rằng vụ kiện đã tạo nên tình thế ngoại giao "khó xử" cho nhiều nước trên thế giới, trong bối cảnh cả Mỹ và Trung Quốc đều đang ra sức lôi kéo sự ủng hộ của quốc tế cho lập trường của mình đối với việc sử dụng biện pháp trọng tài quốc tế để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.
    Theo đó, Mỹ đang tìm cách gia tăng sức ép ngoại giao lên các đồng minh phương Tây và các đối tác ở châu Á để buộc Trung Quốc phải tuân thủ phán quyết sắp tới của tòa trọng tài quốc tế. Còn Trung Quốc vẫn khăng khăng không theo kiện và đang tìm cách phản bác phán quyết của tòa bằng cách lôi kéo sự ủng hộ của các quốc gia khác, chủ yếu là ở châu Phi và Trung Đông.
    Dù chưa phê chuẩn Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS), Mỹ tuyên bố rằng họ muốn Trung Quốc "chơi theo các quy tắc quốc tế". Là một cơ quan trọng tài, PCA không có lực lượng, chế tài để thi hành các phán quyết của mình, và bất cứ tác động nào của phán quyết cũng đều phụ thuộc vào cách phản ứng của cộng đồng quốc tế, Pennington nhận định.
    ASEAN
    Trong nhiều năm qua, ASEAN đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho các tranh chấp ở Biển Đông, tuy nhiên quá trình này chưa đạt được nhiều thành quả rõ rệt và đã bộc lộ một số chia rẽ trong khối. Giới quan sát dự đoán rằng việc các thành viên ASEAN có thể đạt được một sự đồng thuận sau phán quyết của PCA sẽ rất khó khăn.
    Khi Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp gỡ các lãnh đạo ASEAN hồi tháng hai, họ đã nhất trí sẽ "tôn trọng đầy đủ các tiến trình pháp lý và ngoại giao" theo quy định của UNCLOS, tuy nhiên hai nước thành viên trong khối có quan hệ kinh tế gần gũi với Trung Quốc đã phản đối bất cứ từ ngữ nào đề cập đến "trọng tài".
    Việt Nam, nước có tranh chấp trực tiếp với Trung Quốc trên Biển Đông, đã thể hiện sự ủng hộ tích cực đối với vụ kiện của Philippines và đã nộp một bản tuyên bố tới PCA. Hà Nội cũng khẳng định sự ủng hộ đối với "việc tuân thủ đầy đủ" các quy trình được thể hiện trong UNCLOS, theo Pennington.
    Indonesia và Singapore cũng nhiều lần thể hiện tiếng nói mạnh mẽ của mình đối với vụ việc. Ngoại trưởng Singapore mới đây tuyên bố rằng phán quyết của PCA có thể có tác động vượt ra khuôn khổ Biển Đông và nhấn mạnh "chúng ta không thể chấp nhận nguyên tắc lẽ phải thuộc về kẻ mạnh". Còn Bộ Ngoại giao Indonesia dù không đề cập đến việc phán quyết cần phải mang tính ràng buộc với cả hai bên, nhưng khẳng định luật pháp quốc tế cần phải được tôn trọng.
    Tuy nhiên, một số thành viên ASEAN khác lại không muốn nói thẳng những quan ngại của họ, vì lo sợ đụng chạm đến Trung Quốc, đối tác kinh tế khổng lồ của cả khối. Cho đến nay, Malaysia và Brunei vẫn khá kiệm lời về vụ kiện, dù họ đều có tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Đông.
    Ngay cả nước đệ đơn kiện là Philippines cũng có quan điểm "khó lường" về vụ việc, khi chính phủ của Tổng thống mới đắc cử Rodrigo Duterte sắp nhậm chức. Ông Duterte từng tuyên bố rằng sẵn sàng tái khởi động các cuộc đàm phán song phương với Trung Quốc.
    Nga
    Nga, vốn có chung mối nghi kỵ với Mỹ như Trung Quốc, đã nhiều lần thể hiện lập trường ủng hộ đàm phán để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.
    Trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow chống lại bất cứ sự can thiệp nào từ các bên ngoài Biển Đông – một sự ám chỉ tới Mỹ - hoặc "bất cứ nỗ lực quốc tế hóa vấn đề" nào.
    "Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng sự can dự của bên thứ ba vào những tranh chấp này sẽ chỉ khiến căng thẳng trong khu vực thêm trầm trọng", Tass dẫn lời Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, nói hôm 10/6.
    "Tham vấn và đàm phán về tranh chấp lãnh thổ nên được tổ chức trực tiếp giữa các bên liên quan theo phương thức mà họ cảm thấy phù hợp. Chúng tôi cho rằng chìa khóa để giải quyết bất đồng trong khu vực có thể là xây dựng một kiến trúc an ninh mới ở châu Á - Thái Bình Dương dựa trên các phương pháp tiếp cận tập thể và chuẩn mực của luật pháp quốc tế", bà Zakharova cho biết thêm.
    phan-ung-cua-the-gioi-ve-vu-kien-duong-luoi-bo-o-bien-dong-1
    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: RT
    Từ sau khi hứng chịu lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây, Nga đã tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế - quốc phòng với Trung Quốc, trong đó có việc ký kết dự án cung cấp khí đốt trị giá nhiều tỷ USD.
    Châu Phi, Trung Đông
    Hôm 20/5, Xinhua đưa tin hơn 40 quốc gia trên thế giới đã ủng hộ lập trường của Trung Quốc với vụ kiện. Những tuần gần đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thường xuyên nhắc tới sự ủng hộ đến từ các quốc gia ở châu Phi, Trung Đông và Trung Á.
    Tuy nhiên, rất ít chính phủ nước ngoài được Trung Quốc nhắc tới từng ra tuyên bố một cách độc lập ủng hộ quan điểm của Bắc Kinh. Thậm chí, một số quốc gia như Campuchia, Lào và Fiji còn thẳng thừng bác bỏ cách Trung Quốc mô tả lập trường của họ đối với vụ kiện.
    Các chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược ở Washington nói rằng họ chỉ có thể xác nhận tuyên bố chính thức của các nước Afghanistan, Gambia, Niger, Sudan và Vanuatu ủng hộ lập trường Trung Quốc. Bắc Kinh nói rằng 21 thành viên Liên đoàn Arab ủng hộ họ, nhưng hiện chưa rõ đây có phải là lập trường chính thức của nhóm hay không.
    Liên minh châu Âu và G7
    EU đã hối thúc các nước có tranh chấp ở Biển Đông giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình và "tuân theo luật pháp quốc tế", bao gồm UNCLOS. G7 thì kêu gọi tất cả các bên thực thi đầy đủ những phán quyết mang tính ràng buộc của tòa án quốc tế, theo quy định của công ước.
    Hồi đầu tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian đã đề nghị hải quân các nước châu Âu điều tàu chiến tới phối hợp tuần tra ở châu Á để tăng cường trật tự thượng tôn pháp luật trên biển. Ông cảnh báo rằng nếu luật biển không được tôn trọng trong khu vực, nó sẽ bị thách thức ở Bắc Băng Dương hay Địa Trung Hải.
    Australia, Ấn Độ
    Hồi tháng một, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nói rằng phán quyết "đường lưỡi bò" sẽ là "cực kỳ quan trọng" như một tuyên bố về nguyên tắc quốc tế và sẽ "giải quyết một lần và mãi mãi" việc các đảo nhân tạo có được hưởng quyền lãnh hải hay không.
    Tuy nhiên, Australia là nước có quan hệ kinh tế rất lớn với Trung Quốc, và đây được coi là một trong những lý do Canberra không ủng hộ vụ kiện mạnh mẽ như đồng minh Mỹ. Ngoài ra, phán quyết của PCA nhiều khả năng cũng sẽ có ảnh hưởng tới việc giải quyết tranh chấp biên giới biển giữa nước này với Đông Timor.
    Ấn Độ chưa đưa ra tuyên bố lập trường cụ thể về vụ kiện, tuy nhiên đã thể hiện công khai sự ủng hộ việc áp dụng luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp. Giống như Mỹ, Ấn Độ cũng có cùng mối lo ngại về những tham vọng ngày càng lớn của Trung Quốc trên các vùng biển châu Á.
    phan-ung-cua-the-gioi-ve-vu-kien-duong-luoi-bo-o-bien-dong-2
    Đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp phi pháp trên Biển Đông. Ảnh: CSIS
    Bộ Ngoại giao Ấn Độ khẳng định "các nước phải tuân thủ luật pháp và thông lệ quốc tế trong các vấn đề biển". Năm 2014, Ấn Độ đã chấp nhận một phán quyết của PCA có lợi cho Bangladesh nhằm giải quyết tranh chấp biên giới biển giữa hai nước.
    Nhật Bản, Hàn Quốc
    Nhật Bản đã thể hiện sự ủng hộ vụ kiện của Philippines từ đầu và tuyên bố hai nước phải tuân thủ phán quyết của tòa. Nhật Bản coi đây là hành động củng cố luật pháp quốc tế trên Biển Đông, tuyến đường hàng hải có vai trò trọng yếu với nước này.
    Cũng giống Nhật Bản, Hàn Quốc phụ thuộc rất lớn vào tuyến đường vận chuyển dầu thô đi qua Biển Đông. Tuy nhiên, gần đây, Seoul đã có quan hệ gần gũi hơn với Bắc Kinh, và không thể hiện tiếng nói quyết liệt về vụ kiện của Philippines.
    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố các tranh chấp trên Biển Đông cần được giải quyết theo các quy tắc quốc tế sẵn có và họ đang "quan tâm xem xét" vụ kiện của Philippines.
    Trí Dũng

    Nga phớt lờ Mỹ, tiếp tục không kích quân nổi dậy Syria?






    Nga lần thứ hai liên tiếp ném bom lực lượng nổi dậy đang được Mỹ hậu thuẫn, thậm chí sau khi quân đội Mỹ sử dụng các kênh khẩn cấp để kêu gọi Moscow ngừng lại.
     >> Tướng Mỹ đề cập khả năng bắn rơi máy bay Nga nếu lập vùng cấm bay ở Syria
     >> Syria giải phóng 1.000km2 lãnh thổ, tiêu diệt 1.000 tên khủng bố ở Aleppo

    Theo thông tin do một quan chức Mỹ cung cấp cho hãng tin Reuters ngày 17-6, một số tay súng nổi dậy Syria đã thiệt mạng trong đợt không kích đầu tiên của Nga gần al-Tanf, miền Nam Syria hôm 16-6.
    Lầu Năm Góc chỉ trích đợt không kích này làm dấy lên lo ngại về ý đồ của Nga tại Syria, đồng thời khẳng định sẽ bàn về vấn đề này với Nga. Không có lực lượng bộ binh Syria nào do Nga hậu thuẫn có mặt tại khu vực đó khi Nga tiến hành không kích.
    Ảnh minh họa chụp từ video của Bộ Quốc phòng Nga năm 2015 cho thấy một chiến đấu cơ của Nga đang cất cánh từ một căn cứ không quân tại Syria. Nguồn: Reuters
    Ảnh minh họa chụp từ video của Bộ Quốc phòng Nga năm 2015 cho thấy một chiến đấu cơ của Nga đang cất cánh từ một căn cứ không quân tại Syria. Nguồn: Reuters
    Sự kiện này làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và Mỹ giữa lúc nội bộ chính phủ Mỹ đang có nhiều ý kiến thất vọng về cách Mỹ xử lý cuộc chiến ở Syria. Hơn 50 quan chức ngoại giao Mỹ đã ký tên vào một bản ghi nhớ kêu gọi quân đội Mỹ tấn công vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.
    Theo Reuters, nhiều quan chức Mỹ nói Nhà Trắng sẽ lắng nghe quan điểm của các nhà ngoại giao song Tổng thống Barack Obama nhiều khả năng không thay đổi chính sách ở Syria - tức là không trực tiếp tham chiến.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phát biểu với phóng viên: “Đây là một đợt không kích nhằm vào các lực lượng đang chiến đấu chống IS. Ban đầu người Nga nói rằng họ đến đây để chống IS nhưng động thái này lại không cho thấy như vậy”.
    Khi được hỏi về sự việc này, Điện Kremlin hôm 17-6 giải thích rằng rất khó để phân biệt giữa phe nổi dậy ôn hòa và các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Syria vì các lực lượng này thường chiến đấu ở các vị trí khá gần nhau.
    Trước đó, Washington đã từng từ chối liên minh với Nga để chống IS tại Syria với cáo buộc Nga hành động chỉ để làm chỗ dựa cho chính phủ của ông Assad. Phía Mỹ luôn kêu gọi ông Assad từ chức nhưng đến nay vẫn chưa trực tiếp nhắm vào các lực lượng của ông.
    Việc giao tiếp giữa quân đội Mỹ và Nga tại Syria chỉ giới hạn trong các cuộc liên lạc nhằm tránh đụng độ nhau khi không kích.
    Theo thông tin từ quan chức giấu tên nói trên, trong đợt không kích đầu tiên của Nga hôm 16-6, quân đội Mỹ lập tức kích hoạt các kênh thông tin liên lạc khẩn cấp với Moscow để yêu cầu Nga ngừng hành động ở khu vực này.
    Nhưng không lâu sau đó, Nga lại tiếp tục thực hiện một đợt không kích nữa. Ông Carter cho rằng có 2 khả năng: hoặc là Moscow cố ý tấn công các chiến binh nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn hoặc là Moscow đang gặp phải những “lỗ hổng tình báo” nghiêm trọng.
    Ông Carter nói: “Nếu ý định của họ thật sự là tấn công các chiến binh chống IS thì họ đang mâu thuẫn với những gì họ định làm ban đầu. Còn nếu không, điều này cho thấy chất lượng thông tin tình báo của họ có vấn đề”.
    Theo N. Thương/ Reuters
    Người Lao động

    TPHCM: Xe container chạy tốc độ cao nổ bánh húc sập nhà dân


    VOV.VN - Trong lúc đang chạy ở tốc độ cao, tài xế đã không kịp làm chủ tốc độ lao sang đường ngược chiều tông sập mặt tiền nhà dân

    Rạng sáng nay (18/6), một chiếc xe đầu kéo và container lưu thông với tốc độ cao đã bất ngờ mất lái, tông sập căn nhà dân nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM.
    tphcm: xe container chay toc do cao no banh huc sap nha dan hinh 0
    Hiện trường vụ tai nạn.
    Một số nhân chứng cho biết, khoảng gần 5 giờ sáng, chiếc xe rơ- mooc biển số 51C - 532.56 do tài xế Lưu Minh Thoại, sinh năm 1988 cùng phụ xế đi cùng bị nổ bánh trước. Trong lúc đang chạy ở tốc độ cao, tài xế đã không kịp làm chủ tốc độ khiến xe cày nát hàng chục giải phân cách, sau đó lao sang làn đường ngược chiều húc gãy 1 cây xanh bên đường rồi tông sập mặt tiền nhà dân.
    tphcm: xe container chay toc do cao no banh huc sap nha dan hinh 1
    Đầu chiếc xe húc bung mặt tiền nhà dân.
    tphcm: xe container chay toc do cao no banh huc sap nha dan hinh 2
    Trước đó, xe húc đổ giải phân cách
    tphcm: xe container chay toc do cao no banh huc sap nha dan hinh 3
    Húc đổ 1 cây xanh bên đường.
    Thời điểm vụ tai nạn xảy ra không có người trong nhà nên may mắn tránh được thương vong. Những hộ dân lân cận cũng bị một phen hú vía, bỏ chạy tán loạn khi chiếc xe đâm vào. Việc giải quyết hiện trường vụ tai nạn vào giờ cao điểm nên các phương tiện đổ vào trung tâm thành phố bị ùn ứ cục bộ./.
    Vinh Quang/VOV – TP HCM

    Đã xác định được vị trí máy bay CASA-212 cùng 9 chiến sĩ mất tích


    Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho hay, đã xác định được vị trí máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ mất tích nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.

    Xác định được vị trí máy bay rơi
    Trao đổi với phóng viên Dân trí vào 11h trưa nay 18/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, việc tìm kiếm máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ bị mất tích trên vùng biển khu vực đảo Bạch Long Vĩ đang được các lực lượng chức năng trong và ngoài quân đội tiến hành hết sức khẩn trương.
    da xac dinh duoc vi tri may bay casa-212 cung 9 chien si mat tich hinh 0
    Bộ phận bánh lốp được xác định của máy báy CASA - 212, rơi trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ.
    Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, ngày hôm qua (17/6), các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được các mảnh vỡ của máy bay quanh khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Do xác định được vị trí máy bay rơi nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.
    Nhiệm vụ tìm kiếm 9 cán bộ, chiến sĩ bị gặp nạn cùng máy bay trên biển đang được phối hợp với nhiều lực lượng và đã được giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chủ trì, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho hay.
    “Hiện công việc tìm kiếm hộp đen của máy bay Su – 30MK2 vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành”, ông Tuấn thông tin thêm.
    da xac dinh duoc vi tri may bay casa-212 cung 9 chien si mat tich hinh 1
    Các mảnh vỡ được tìm thấy, xác định là mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212.
    Cũng trong sáng nay 18/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh Sát biển cho biết, ông đang có mặt trên vùng biển khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm 9 cán bộ chiến sĩ trên máy bay CaSa bị rơi xuống biển và đang nỗ lực tìm kiếm.
    Theo Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 17/6, có 1.677 người tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 số hiệu 8983. Có 138 tàu và hàng trăm loại phương tiện trang bị khác được huy động tìm kiếm.
    Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, hiện nay công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng chức năng nỗ lực tiến hành hết sức khẩn trương, hy vọng tìm thấy các cán bộ chiến sĩ một cách nhanh nhất.
    Quảng Ninh huy động lực lượng phối hợp tìm kiếm
    UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn chỉ đạo các lực lượng khẩn trương vào cuộc sát cánh cùng Hải Phòng và các lực lượng thực hiện tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 cùng 9 cán bộ sĩ quan, quân nhân mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
    da xac dinh duoc vi tri may bay casa-212 cung 9 chien si mat tich hinh 2
    Những mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212 được tìm thấy trên biển vùng đảo Bạch Long Vĩ.
    Theo công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long yêu cầu Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn phòng BCH PCTT & TKCN tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp hỗ trợ tìm kiếm máy bay Casa-212, số hiệu 8983 cùng 9 người có mặt trên máy bay CaSa bị mất tích, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.
    Chủ tịch UBND Quảng Ninh yêu cầu, các địa phương Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái khẩn trương thông báo cho các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển tăng cường quan sát, phát hiện và làm công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác TKCN; báo cáo kịp thời các thông tin về BCH PCTT & TKCN tỉnh.
    Trước đó, 12 giờ 30 phút ngày 16/6, chiếc máy bay tuần thám CASA số hiệu 8983 bị mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E, cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp./.
    Theo Tuấn Hợp - Phạm Hải Sâm/Dân Trí

    Đà Nẵng: Nữ sinh bị sát hại dã man với hàng chục vết đâm ngay tại nhà

    15:06:00 18/06/2016

    Đêm ngày 17/6, lợi dụng lúc cả gia đình đi vắng, nam thanh niên đột nhập vào nhà khống chế, dùng dao sát hại nữ sinh lớp 12 bằng nhiều nhát dao rồi bỏ trốn.

    Trưa 18/6, ông Nguyễn Đình Thu, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là em Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, trú thôn Phước Thuận).
    Đà Nẵng: Nữ sinh bị sát hại dã man với hàng chục vết đâm ngay tại nhà - Ảnh 1.
    Em Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998) bị sát hại dã man ngay tại nhà khiến nhiều người không khỏi xót thương.
    Theo đó, khuya ngày 17/6, chính quyền nhận được tin báo trên địa bàn vừa xảy ra vụ án khiến 1 người tử vong. Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định trên người nữ sinh có gần 10 vết đâm ở các vị trí nguy hiểm, trong đó có một vết cắt sâu ở cổ.
    Được biết, Ngân là con của ông Đặng Tài (SN 1976) và bà Võ Thị Tâm. Ngân là con gái thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Ngân vừa hoàn thành xong cấp học THPT tại trường Ông Ích Khiêm (thuộc xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) và đang ôn thi đại học.
    Đà Nẵng: Nữ sinh bị sát hại dã man với hàng chục vết đâm ngay tại nhà - Ảnh 2.
    Vị trị nơi em Ngân bị sát hại.
    Theo em Lê Thị Thắm, bạn học chung lớp, Ngân là một cô bé hiền lành và dễ gần. Còn đối với người thân và hàng xóm, Ngân là cô bé hiếu thảo, chăm học và chưa từng mất lòng hay gây thù oán với ai.
    Trao đổi với PV, ông Đặng Lực, bác ruột của Ngân cho biết, tối khi xảy ra vụ án mạng, gia đình em qua nhà bà nội ở phía sau nhà chơi, chỉ có mình Ngân ở nhà để học bài. Khoảng 22h30 mọi người nghe tiếng kêu la rồi sau đó im bặt. Khi chạy ra xem thì tá hỏa khi thấy Ngân đang nằm gục giữa vũng máu trong sân nhà hàng xóm.
    Tại hiện trường, hung thủ còn bỏ lại con dao phay loại nhỏ, rất bén và dính đầy máu. "Khi chúng tôi chạy ra, thấy một bóng đen vụt chạy lên phía núi. Có người đuổi theo nhưng không kịp. Nó tàn nhẫn quá, đâm con bé từ trong phòng khách ra đến cổng rồi còn cắt cổ cho chết nữa, không còn tính người nữa rồi", ông Lực bức xúc nói.
    Đà Nẵng: Nữ sinh bị sát hại dã man với hàng chục vết đâm ngay tại nhà - Ảnh 3.
    Ngườ thân và hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình
    Sau khi hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao nạn nhân laị cho gia đình để lo hậu sự.
    Theo cơ quan công an, hiện bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm là Võ Thành Tân (38 tuổi), là người cùng thôn. Đối tượng này đã có vợ và 2 con nhưng do bản tính vũ phu nên đã ly dị vợ và sống một mình. Tại địa phương, Tân nổi tiếng là người ngang tàn, mê cờ bạc và thường xuyên say xỉn, quậy phá.
    Hiện cơ quan công an đã huy động hơn 100 cán bộ công an, dân quân, dân phòng bao vây ngọn núi xung quanh hiện trường để truy bắt hung thủ.
    Theo Hà Nam / Trí Thức Trẻ

    Nữ nghị sĩ bị sát hạigiữa ban ngày: Nước Anh bàng hoàng

    18/06/2016 09:16 GMT+7
      TTO - Cảnh sát Anh vẫn đang điều tra vụ giết hại nữ nghị sĩ Jo Cox khiến cả đất nước bàng hoàng, và buộc chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu ý dân về việc 
rời hay ở lại Liên minh châu Âu vào tuần sau phải tạm hoãn.
      Nữ nghị sĩ bị sát hạigiữa ban ngày: Nước Anh bàng hoàng
      Ảnh chân dung bà Jo Cox được trưng tại quảng trường Quốc hội ở London để người dân đến chia buồn - Ảnh: Reuters
      Hàng ngàn người Anh đã tham gia các buổi tưởng niệm nữ nghị sĩ Jo Cox ngày 17-6. Quốc hội Anh, điện Buckingham cũng treo cờ rủ sau vụ tấn công.
      Bà Jo Cox, 41 tuổi, bị một người đàn ông tấn công bằng dao rồi bắn thẳng vào mặt tại Birstall thuộc West Yorkshire, miền bắc nước Anh, khi bà đang trên đường đến một cuộc họp.
      Vụ tấn công gây sửng sốt bởi diễn ra ngay trên đường phố giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người và tại một đất nước có luật kiểm soát vũ khí nghiêm ngặt.
      Vợ tôi sẽ không hối tiếc về cuộc đời mình, cô ấy đã sống trọn vẹn mỗi ngày. Cô ấy tin vào một thế giới tốt đẹp hơn và chiến đấu vì điều đó mỗi ngày
      Ông Brendan Cox (chồng của bà Jo Cox)
      Phi nhân tính
      Vụ giết người rùng rợn được kể lại qua lời các nhân chứng như chủ quán cà phê Clarke Rothwell. Ông Rothwell cho biết hung thủ liên tục hét lên “nước Anh trên hết” khi tấn công nghị sĩ Cox.
      “Hắn hét to câu đó hai hoặc ba lần, trước và sau khi bắn bà ấy - ông Rothwell kể lại - Hắn bắn người phụ nữ ấy một phát rồi lại bắn tiếp... rồi trờ tới bắn một lần nữa vào vùng mặt của bà ấy”.
      Tờ Guardian cho biết thêm rằng bà Cox bị đâm trước khi bị bắn chết.
      Khoảng một giờ sau đó, các bác sĩ tuyên bố bà Cox đã tử vong. Một người đàn ông 52 tuổi bị bắt tại hiện trường cùng các vũ khí giết người, bao gồm một khẩu súng.
      Theo các hãng tin của Anh, hung thủ là Thomas Mair, một người địa phương có các vấn đề về tâm thần và có thông tin hắn cũng liên quan đến các nhóm cực đoan.
      Sau vụ tấn công, nhóm chính trị “Nước Anh trên hết”, vốn không ngại thể hiện sự thù ghét các chính trị gia cánh tả, đã phát đi tuyên bố lên án vụ tấn công tàn bạo và phủ nhận liên quan đến vụ việc.
      Bà Cox, có hai con nhỏ, là nghị sĩ Anh đầu tiên bị giết chết khi đang tại chức kể từ khi nghị sĩ Ian Gow bị giết bởi bom xe của nhóm “Quân đội Cộng hòa Ireland” năm 1990. Cảnh sát địa phương West Yorkshire nhận định đây là một vụ phạm tội trong nước và kẻ tấn công không có đồng phạm.
      Theo cảnh sát, bà Cox từng báo cảnh sát vì nhận được các lời đe dọa cách đây ba tháng nhưng kẻ tình nghi bị thẩm vấn sau đó không phải là kẻ đã giết hại bà.
      Tuy nhiên, thông tin gây rúng động truyền thông trong nước và nhận được sự phản ứng mạnh mẽ từ quốc tế. Tờ Guardian chỉ trích đây là một vụ tấn công chống lại nhân tính, chủ nghĩa lý tưởng và dân chủ.
      Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton gọi việc “ngôi sao đang lên” trên chính trường Anh bị sát hại là một hành động “không dung thứ chính trị”. Thủ tướng Anh David Cameron cũng bày tỏ sự mất mát “một ngôi sao với niềm đam mê và một trái tim lớn”.
      Nữ nghị sĩ bị sát hạigiữa ban ngày: Nước Anh bàng hoàng
      Người dân Anh đau buồn trước vụ việc tại quảng trường Quốc hội ở London ngày 17-6 - Ảnh: Reuters
      Hoãn chuyện vận động Brexit
      Dù giới cảnh sát Anh vẫn chưa khẳng định động cơ của vụ tấn công nhưng nhiều ý kiến đã khẳng định bà Cox bị giết hại vì chiến dịch của bà nhằm vận động nước Anh ở lại EU.
      Theo AFP, dù chỉ mới được bầu vào quốc hội năm ngoái, bà Cox, thuộc Công Đảng, đã khá nổi tiếng với các chiến dịch hối thúc chính phủ hỗ trợ nhiều hơn cho người tị nạn Syria và giữ Anh không rời EU (Brexit).
      Sau cuộc tấn công trên, nhóm ủng hộ cũng như phản đối Brexit cho biết họ đã hoãn tất cả các chiến dịch vận động trong ngày 16 và 17-6, một tuần trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân. Thủ tướng Anh cũng hủy bỏ chuyến thăm lịch sử tới Gibraltar vốn là một phần của chiến dịch vận động cho nước Anh ở lại EU của ông.
      Vụ giết người diễn ra trong bối cảnh các ý kiến xung quanh Brexit vẫn chia rẽ mạnh mẽ, đặc biệt về vấn đề nhập cư. Ông Alex Massie, thuộc tạp chí Spectator, đổ lỗi cho chiến dịch vận động rời EU đã làm tăng căng thẳng thời gian qua.
      Theo giới phân tích, vụ sát hại nữ nghị sĩ Cox sẽ là một đòn giáng xuống chiến dịch ủng bộ Brexit.
      “Nó có thể làm thay đổi tâm lý của chiến dịch Brexit và những người ủng hộ ở lại EU sẽ có lợi” - trang CNBC dẫn lời ông Fariborz Moshirian, giám đốc Viện tài chính toàn cầu thuộc Đại học New South Wales.
      Các thăm dò công bố hôm thứ năm cho thấy tỉ lệ người phản đối Brexit tăng trở lại mức 65% sau một thời gian sụt giảm, theo Reuters.
      Thị trường phản ứng nhanh
      Thị trường quốc tế cũng có chung niềm tin khi đồng bảng Anh tăng 0,5% trong phiên giao dịch sáng 17-6. Trước đó, những lo ngại về Brexit gây bất ổn trên thị trường tài chính châu Âu.
      Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 16-6 đã cảnh báo cuộc trưng cầu ý dân về Brexit có thể cản trở tốc độ tăng trưởng kinh tế và làm suy yếu các mối quan hệ ràng buộc trong khu vực sử dụng đồng tiền chung euro.
      TRẦN PHƯƠNG


      Xe container lao vào nhà dân, trung tâm Sài Gòn kẹt cứng


        Chiếc xe container đang chạy thì nổ bánh, húc văng 20 m dải phân cách rồi đâm vào nhà dân. Trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào trung tâm Sài Gòn kẹt xe nghiêm trọng.
        Khoảng 4h30 ngày 18/6, chiếc container BKS 51C do tài xế Lưu Minh Thoại (28 tuổi) lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ quận Tân Bình về trung tâm TP.
        Xe container lao vao nha dan, trung tam Sai Gon ket cung hinh anh 1
        Hiện trường xe container lao vào nhà dân ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Lê Trai
        Khi vừa qua giao lộ với đường Lý Chính Thắng khoảng 100 m (phường 8, quận 3), bánh trước bên cửa tài xế bị nổ khiến chiếc xe mất lái lao sang trái húc văng 20 m dải phân cách.
        Phương tiện này chỉ dừng lại khi tông gãy một cây xanh rồi đâm vào một nhà dân vắng chủ bên đường. Xe container bị hư hỏng nặng phần đầu, bể két nước, kính chắn gió vỡ vụn, tài xế cùng phụ xe may mắn không bị thương.
        Xe container lao vao nha dan, trung tam Sai Gon ket cung hinh anh 2
        Tai nạn khiến giao thông qua khu vực kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Lê Trai
        Sau tai nạn, chiếc xe nằm chắn hết một làn đường, các phương tiện buộc phải chen lấn vào làn ngược lại để đi khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng.
        Lực lượng chức năng quận 3 đã có mặt xử lý vụ tai nạn, điều tiết giao thông qua khu vực.

        Xe tải húc biển báo, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng

        Lê Trai


        Đóng hầm Thủ Thiêm sau tai nạn, đại lộ Mai Chí Thọ kẹt cứng


          Sau tai nạn liên hoàn giữa 2 xe tải và một ôtô, hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa gần 30 phút để khắc phục sự cố. Đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2) kẹt xe nghiêm trọng.
          Khoảng 10h30 ngày 18/6, xe tải loại 1,8 tấn BKS 51C chạy trên đại lộ Mai Chí Thọ hướng từ quận 2 về quận 1. Khi vừa vào hầm Thủ Thiêm khoảng 200 m, phương tiện bất ngờ mất thắng tông vào đuôi xe tải biển số 51C.
          Bị đẩy mạnh từ phía sau, chiếc xe tải lao về phía trước húc mạnh vào đuôi ôtô 7 chỗ BKS 60LD đang chạy cùng chiều.
          Dong ham Thu Thiem sau tai nan, dai lo Mai Chi Tho ket cung hinh anh 1
          Xe tải gây tai nạn liên hoàn trong hầm. Ảnh: Lê Trai
          Vụ tai nạn khiến các phương tiện bị hư hỏng nặng phần đầu và đuôi, nằm chắn hết 2 làn ôtô trong hầm Thủ Thiêm. Lực lượng chức năng đã phải phong tỏa hầm gần 30 phút để xử lý sự cố, đưa các phương tiện ra ngoài.
          Các ôtô bên quận 2 đi tới cửa hầm bị CSGT yêu cầu quay đầu, cộng với lượng xe từ phía quận 1 qua khiến khu vực này ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều phương tiện nối dài trên đại lộ Mai Chí Thọ; góc giao lộ Trần Văn Khê - Mai Chí Thọ có hàng nghìn chiếc xe nối đuôi, nhích từng chút một.
          Dong ham Thu Thiem sau tai nan, dai lo Mai Chi Tho ket cung hinh anh 2
          Đại lộ Mai Chí Thọ kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Lê Trai
          CSGT đã có mặt xử lý vụ tai nạn, điều tiết giao thông. Hơn hai giờ sau, tình trạng kẹt xe mới được giải quyết, giao thông dần ổn định trở lại.
          Đường hầm sông Sài Gòn (hay còn gọi là hầm Thủ Thiêm) vượt qua sông Sài Gòn. Đây là một phần trong dự án đại lộ Đông Tây nối quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).
          Đường hầm có sáu làn ôtô, được dìm dưới lòng sông. Công trình được đánh giá là hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á. Chiều 20/11/2011, sau gần 7 năm thi công, hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe.
          Lê Trai


          Bảo vệ bệnh viện đánh bệnh nhân bằng dùi cui, roi điện 

          14:04 PM, 18-06-2016


          (ĐSPL) - Bảo vệ của bệnh viện dùng roi điện, gậy ba trắc đánh và chích điện khiến vợ chồng bệnh nhân trọng thương.
          Tối 17/6, Công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc 3 bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đánh đập bệnh nhân và người nhà bệnh nhân - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

          Bảo vệ bệnh viện đánh bệnh nhân bằng dùi cui, roi điện - Ảnh 1

          Anh Thái bị 3 bảo vệ đánh bằng dùi cui, chích roi điện - Ảnh: báo Công lý.

          Theo báo Dân Việt, anh Lương Thành Thái (38 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) – bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, sáng nay (17.6), vợ anh là chị Dương Mỹ Ngà đem quần áo mới giặt ra hành lang bệnh viện phơi. Sau đó lại đi vào phòng bệnh chăm sóc chồng.
          Tuy nhiên, ngay sau đó, bảo vệ của bệnh viện đi qua thấy quần áo phơi nên gọi lấy vào. Lúc này, vợ anh chưa kịp lấy thì những bảo vệ này gom đồ vứt vào thùng rác rồi bỏ đi.
          Tức giận với hành động trên, anh Thái đi ra ngoài tìm bảo vệ bệnh viện nói chuyện. Thế nhưng, anh Thái không tìm được những bảo vệ trên mà gặp một y tá và nhờ người y tá này gọi điện bảo vệ.
          Sau cuộc gọi của cô y tá, đã có 3 bảo vệ cầm dùi cui, roi điện lên gặp anh Thái và xảy ra mâu thuẫn. “Tôi lấy thảm nhựa để hù thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui, roi điện tấn công khiến tôi té xuống nền gạch. Vợ tôi chạy ra can ngăn cũng bị họ đánh đập” – anh Thái kể.
          Theo những người chứng kiến vụ việc, vụ đánh nhau chỉ dừng lại khi anh Thái bỏ chạy vào phòng của bác sĩ gần đó và khóa cửa lại.
          Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường An Khánh đã đến lập biên bản vụ việc và lấy lời khai của những người có liên quan.
          Theo phóng viên tìm hiểu, anh Thái bị đánh khá nhiều vết thương trên người.
          Chiều tối cùng ngày, Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện đã nắm được vụ việc. Các bảo vệ trên là nhân viên của một công ty vệ sĩ đã ký hợp đồng với bệnh viện.
          “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc bệnh viện đã họp giữa các bên để giải quyết. Việc bảo vệ đánh người như vậy là không đúng nên phía công ty vệ sĩ đã nhìn nhận sai sót và chấp nhận chi trả toàn bộ chi phí kiểm tra sức khỏe cho anh Thái” – bác sĩ Nghiêm nói.
          Cũng theo bác sĩ Nghiêm, phía bệnh viện đã đề nghị công ty vệ sĩ không cho các bảo vệ đánh bệnh nhân Thái làm việc tại đây.
          HẠNH VŨ (Tổng hợp)
          Nguồn: nguoiduatin

          Phát hiện 14kg ma túy trên tàu hỏa Bắc-Nam

          A- A A+ ‹Đọc›
          Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
          Phát hiện 14kg ma túy trên tàu hỏa Bắc-Nam
          ảnh minh họa
          Sáng 17.6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện 14kg ma túy trên tàu SE3 cập ga Biên Hòa khi vừa từ Hà Nội vào. Cơ quan chức năng tạm giữ 2 nghi can để điều tra.
          Theo đó, 14kg ma túy này được chứa trong 14 bịch (mỗi bịch 1kg). Hai đối tượng bị tạm giữ được cho là vận chuyển lô ma túy trên gồm: Nguyễn Hoàng Linh và Nguyễn Quốc Huy (cùng SN 1971, ngụ Q.Ba Đình, Hà Nội).
          Bước đầu công an xác định, 14kg ma túy này được Linh và Huy chuyển từ biên giới phía Bắc xuống Hà Nội, sau đó đưa lên tàu SE3 để vận chuyển vào Nam.
          Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

          Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1510826#ixzz4BvJwfS3t
          doc tin tuc xaluan.com

          Bỉ bắt giữ 12 nghi phạm khủng bố

          • 18 tháng 6 2016
          Trong tuần rồi, cảnh sát đã tái dựng, thực nghiệm hiện trường các vụ tấn công hồi tháng Ba tại Brussels
          Cảnh sát Bỉ đã tiến hành 12 vụ bắt giữ trong chiến dịch chống khủng bố lớn, gần ba tháng sau các vụ đánh bom chết người tại Brussels.
          Những người bị bắt qua đêm bị nghi là đã âm mưu tấn công khủng bố, cơ quan công tố nói. Họ nằm trong số 40 người bị giữ để thẩm vấn.
          Giới chức đã tiến hành lục soát tại 16 cụm địa điểm, chủ yếu là ở quanh Brussels, và kiểm tra 152 garage sửa chữa xe hơi.
          Hôm 22/3, các vụ nổ bom đã cướp đi sinh mạng của 32 người tại một sân bay và một nhà ga điện ngầm ở Bỉ.
          Trong quá trình lục soát, giới chức không thu được vũ khí hay chất nổ nào, cơ quan công tố liên bang Bỉ nói trong một tuyên bố.
          Trong số các khu vực bị lục soát có Molenbeek, khu quận thuộc Brussels khét tiếng bởi những mối quan hệ của nó với các tay thánh chiến Hồi giáo.
          Công tố liên bang nói rằng chiến dịch chống khủng bố đã được thực hiện sau khi kết quả các cuộc điều tra "cho thấy cần phải can thiệp ngay".
          Tuy nhiên, chính phủ Bỉ vẫn chưa nâng mức báo động.

           
          Đã có một số cảnh báo về nguy có có những vụ tấn công mới trong những ngày gần đây.
          Tối hôm thứ Sáu, bốn bộ trưởng liên bang, trong đó có Thủ tướng Charles Michel, cùng gia đình họ đã được đặt trong sự bảo vệ an ninh nghiêm ngặt của cảnh sát, truyền thông Bỉ đưa tin.
          Tin tức nói cảnh sát Bỉ gần đây nhận được một lời cảnh báo rằng nhóm các tay súng từ nhóm được gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) đã rời Syria tới châu Âu và lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công mới tại Bỉ và Pháp.
          Một nguồn an ninh giấu tên được báo DH của Bỉ trích dẫn hôm thứ Tư nói rằng nhóm này đã "rời Syria khoảng tuần rưỡi trước, nhắm tới việc vào châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp bằng thuyền mà không dùng tới hộ chiếu".
          Một công dân Bỉ, Youssef EA đã bị bắt hôm thứ Sáu và bị nghi là có các hoạt động khủng bố liên quan tới các vụ tấn công hồi tháng Ba, là vụ mà IS đã đứng ra nhận trách nhiệm.
          Truyền thông Bỉ nói đây là người thứ tám bị buộc tội liên quan tới các vụ tấn công do ba kẻ đánh bom liều chết thực hiện.
          Các điều tra viên đã xác định được mối quan hệ giữa những kẻ đánh bom Brussels và các vụ tấn công của IS tại Paris hôm 13/11, là các vụ khiến 130 người thiệt mạng.
          Một số kẻ đánh bom Paris đến từ Bỉ, và một số trái bom đã được chế tạo tại một căn hộ ở Brussels.

          Đổ xô đi xem rùa 'lạ' có khắc chữ dưới bụng bắt được giữa ruộng lúa

          Một con rùa nặng gần 12kg, màu nâu sẫm, dưới bụng có hình lạ giống chữ viết vừa được một người nông dân ở Hà Tĩnh phát hiện khi đang gặt lúa ngoài đồng.

          Theo đó, ông Trần Văn Hồng, trú tại thôn 10, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bắt được 1 con rùa hình dáng lạ mắt khi đang gặt lúa ở ngoài đồng.
          Theo quan sát, con rùa có màu nâu sẫm, nặng gần 12kg, dưới bụng có 3 hình khắc chữ lạ, nhìn giống chữ Trung Quốc.
            Đổ xô đi xem rùa 'lạ' có khắc chữ dưới bụng bắt được giữa ruộng lúa - Ảnh 1
          Nhiều người dân địa phương cho biết từ trước đến nay chưa từng thấy con rùa nào hình dáng lạ mắt và có khắc chữ dưới bụng như vậy.
          Ông Hồng cho hay: “Buổi trưa tôi đang gặt lúa thì phát hiện một con rùa đang thò đầu ra ngoài, khi tôi lại gần nó vẫn nằm im để tôi bắt một cách rất dễ dàng”.
          Theo tìm hiểu, từ trước tới nay đây là lần đầu tiên có người bắt được rùa tại vùng này.
          Hay tin ông Hồng bắt được rùa lạ, rất nhiều người dân địa phương và các vùng lân cận kéo nhau đến xem, trong số đó có nhiều thương lái trả giá hơn chục triệu đồng nhưng ông Hồng vẫn không bán.
          Ngân Hà

          Bà vợ phải trả giá siêu đắt vì ngăn chồng xem Euro

          Quá bực tức vì liên tục bị vợ làm phiền khi đang xem Euro 2016, một người đàn ông người Thổ Nhĩ Kỳ đã đập tan chiếc ti vi và laptop.

          Sự việc nói trên xảy ra ngày12/6 vừ qua. Theo đó ở thời điểm ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu Croatia ở lượt trận mở màn Eruo 2016. Người đàn ông có tên Izzet Salti đang chăm chú theo dõi diễn biến trận đấu thì liên tục bị vợ làm phiền bởi những câu hỏi chẳng liên quan tới bóng đá.
            Bà vợ phải trả giá siêu đắt vì ngăn chồng xem Euro - Ảnh 1
          Fan Thổ Nhĩ Kỳ đập tivi vì bị làm phiền.
          Salti ban đầu không ngừng quát tháo, chửi bới thậm tệ đuổi vợ ra khỏi phòng khách để tập trung theo dõi trận đấu. Dù vậy, bà này chẳng chịu để yên. Sau khi bỏ qua phòng khác, người phụ nữ đã nghĩ cách trả thù. Bà ta lập tức dùng ứng dụng điều khiển từ xa trên điện thoại di động để tắt bật ti vi liên tục đúng thời điểm ông xã của mình đang bất an bởi Thổ Nhĩ Kỳ bị đối thủ dẫn trước 0-1 và đối thủ lại chơi lấn lướt hơn.
          Quá nhiều lần bị tra tấn, Izzet Salti nổi điên thực sự và bắt đầu ném đồ đạc trong phòng. Chưa hả cơn tam bành, fan hâm mộ này ném thẳng tay chiếc laptop vào màn hình tivi rồi tiến lại giật đổ xuống và đạp bể màn hình. Tiếp đó ông ta tiếp tục bẻ đôi chiếc laptop trong khi miệng liên tục càu nhàu.
          Không khó để nhận ra sự cuồng nhiệt Euro từ Izzet Salti đặc biệt là tình cảm dành cho đội bóng con cưng. Bà xã của anh ta rõ ràng không hào hứng việc chồng mình quá mải mê, dành sự tập trung tối đa vào trận đấu nên bị mắng nhiếc chỉ muốn dậy cho ông này một bài học cảnh cáo. Tuy nhiên rõ ràng bà đã đi quá xa. Ban đầu Izzet Salti chỉ nghĩ là do có trục chặc về điện hay thiết bị nên đã cố gắng chỉnh màn hình nhưng sau khi phát hiện vợ nhiều lần chơi khăm đã thực sự sôi máu.
          Hậu quả của trò đùa này quá tai hại. Về phần fan bóng đá cuồng nhiệt này, sau trận đấu anh ta có lẽ còn buồn hơn khi biết Thổ Nhĩ Kỳ bại trận chung cuộc và phải rất nỗ lực mới có vé vào vòng 2 tại giải đấu trên đất Pháp.
          Lê Sơn

          Máy bay SU-30 và CASA-212 rơi: Các anh hóa cánh hải âu bay lên!

          Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, 9 chiến sĩ trên máy bay CASA 212 đang được đưa về với đất mẹ thân yêu...

          Bi kịch bắt đầu từ sáng ngày 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) biến mất trên vùng biển Nghệ An khi đang thực hiện nhiệm vụ.
          Những đồng đội đi tìm đông đội, thật xót xa, đau thương trưa 16/6, máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 đột ngột mất liên lạc trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2.Vị trí máy bay rơi được tạm xác định ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ, cách 3 hải lý.
          Trước đó một ngày, sự trở về của thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923) đã thắp lên niềm tin và hi vọng cho đồng bào cả nước.
          Sau đó hai hôm, thượng tá Trần Quang Khải cũng trở về, nhưng là trở về với đất mẹ. Nén chặt nỗi đau trước sự hy sinh của anh, cả dân tộc lại hướng trái tim về biển cả, lòng thầm nguyện sẽ có phép màu chở che các anh, trao thêm cơ hội để các anh tiếp tục được bay cao, được chiến đấu trên bầu trời Tổ quốc.
          Ngóng chờ các anh, cả triệu người hằng đêm trằn trọc, lo lắng trào nước mắt. Trái tim quặn thắt mỗi lần nhớ tới những mảnh vỡ từ máy bay và tư trang của phi hành đoàn đã được trục vớt.
          Cầu nguyện, mơ ước là thế, song sự thật lại quá đỗi đắng cay và tàn khốc. Không có phép màu nào dành cho chúng ta, những phi công trên máy bay CASA 212 và cả đội bay đã ra đi mãi mãi...
          Tâm hồn các anh, cùng với anh Khải nữa nay đã hòa với biển, trong nỗi nhớ thương đất Mẹ ngày đêm vẫn trào dâng như con sóng dào dạt vỗ bờ.
          Các anh sẽ không mất đâu. Các anh đã hóa thành những cánh chim hải âu, chập chờn trên sóng trùng khơi, đang đồng hành cùng các chiến sỹ hải quân, ngư dân đi biển? Thể xác hòa cùng trùng điệp sóng biển khơi, nhưng anh linh các anh dường như là loài chim biển mạnh mẽ, vẫn kiên trung giữ gìn biển đảo quê hương.
          Trong sự tiếc thương vô hạn, cả dân tộc thành kính hướng về các anh, những người khi Tổ quốc cần sẵn sàng hiến dâng tất thảy.
          Hôm nay và mãi mãi sau này, các anh luôn là mạch nguồn khơi dậy lý tưởng sống cao đẹp trong lòng lớp trẻ!
          Ngân Hà

          Chính giới Hong Kong nói Bắc Kinh hành xử như côn đồ

          18/06/2016 10:41 GMT+7
            TTO - Chính trường Hong Kong dấy lên cơn phẫn nộ sau những bộc bạch của ông Lam Wing-kee, quản lý một nhà sách, cho biết bị lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc bắt cóc.
            Chính giới Hong Kong nói Bắc Kinh hành xử như côn đồ
            Ông Lam Wing-kee là quản lý tại nhà sách Causeway Bay Books, trực thuộc Nhà xuất bản Mighty Current tại Hong Kong đang trong cuộc họp báo tố cáo việc ông bị nhà cầm quyền Trung Quốc bắt cóc - Ảnh: Reuters
            Theo Guardian, các nhà lãnh đạo Hong Kong buộc tội Bắc Kinh có những hành xử chính trị mang tính chất côn đồ và yêu cầu chính quyền đại lục cần phải tôn trọng luật pháp hơn.
            Trước đó, trong cuộc họp báo tối 16-6, Lam Wing-kee - một trong năm nhân viên nhà sách ở Hong Kong mất tích bí ẩn trong năm ngoái - tiết lộ những tình tiết chấn động liên quan tới việc ông bị nhà cầm quyền Trung Quốc bắt cóc.
            Người quản lý nhà sách Causeway Bay 61 tuổi cho biết sau khi bị một nhóm người ập tới bắt giữ tại Trung Quốc vào tháng 10-2015, ông bị giam giữ nhiều tháng trời tại một biệt khám chật chội.
            “Họ bịt mắt tôi, chụp một chiếc mũ lên đầu và gần như trùm kín cả người tôi”, ông Lam chia sẻ với báo giới.
            Ông Lam tố cáo các mật vụ Trung Quốc buộc ông phải thú nhận những tội lỗi ông không hề vi phạm trong thời gian giam giữ.
            Ông cho biết, sở dĩ ông quyết định nói ra sự thật sau khi có hàng ngàn người biểu tình đổ ra đường phố Hong Kong để phản đối sự mất tích của các nhân viên nhà sách.
            “Người Hong Kong sẽ không bao giờ khuất phục trước sức mạnh hung bạo”, ông Lam nói.
            Quyết định công khai sự thật bất ngờ của ông Lam thổi bùng lên những giận dữ vốn ngấm ngầm lâu nay về thực tiễn chính quyền Bắc Kinh liên tục có những hành vi trấn áp với các nhà sách chuyên phát hành ấn bản nói về đời tư của các lãnh đạo Trung Quốc.
            Tổ chức Ân xá quốc tế kêu gọi Trung Quốc hãy “chấm dứt những lời dối trá” về vụ bê bối liên quan tới người quản lý nhà sách sau sự thật ông Lam tiết lộ.
            Bà Mabel Au, giám đốc chi nhánh của Tổ chức Ân xá Quốc tế tại Hong Kong, cho rằng những sự thật do ông Lam công bố cho thấy nhà cầm quyền Trung Quốc rõ ràng có những tính toán trong việc bịt miệng các nhà sách.
            Bà Au nói: “Chính quyền Trung Quốc phải thừa nhận sự thật này”.
            Ngày 17-6, khi những người biểu tình Hong Kong lại bắt đầu đổ ra đường, giới chính khách ủng hộ dân chủ kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia phong trào biểu tình phản đối.
            Bà Claudia Mo, một nghị sỹ thuộc đảng Công dân cho rằng, những tố cáo chấn động như “bom nổ” của ông Lam cho thấy nền tự trị của Hong Kong đang có nguy cơ bị đe dọa.
            Bà nói: “Đây không chỉ là một vụ bắt giữ thông thường. Đây là một vụ bắt cóc của nhà cầm quyền Bắc Kinh theo đúng nghĩa đen. Họ hành xử như kẻ côn đồ… Họ thực sự là những kẻ côn đồ chính trị. Họ cư xử như những gangster… và điều này thật đáng lo ngại. Chuyện gì sẽ xảy ra với những nguyên tắc và giá trị cơ bản mà chúng ta chờ đợi từ chính quyền đại lục?”
            Trong khi đó, bà Emily Lau, chủ tịch đảng Dân chủ Hong Kong cho rằng, hành vi bắt cóc của chính quyền Trung Quốc với người chủ nhà sách là “rất dã man và hoàn toàn không thể chấp nhận”.
            Bà Lau cũng nói các tiết lộ của ông Lam cho thấy Trung Quốc là một nơi “hoàn toàn không có luật pháp”.
            Bà chủ tịch đảng Dân chủ nói: “Nếu chính phủ Trung Quốc muốn gia nhập cộng đồng thế giới với tư cách là một thành viên được tôn trọng, họ phải hành xử theo một cách khác. Nếu không họ sẽ chỉ chuốc vào mình những sự xem thường”.
            Theo đó bà Lau nói: “Chính quyền Bắc Kinh cần phải lên án những hành vi như vậy và cam đoan với thế giới không để chuyện đó tái diễn… Họ phải tôn trọng luật pháp và tôn trọng quyền của mỗi người”.
            D. KIM THOA

            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam

            00:31:00 19/06/2016

            Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Mai Ngô, An Nguy... chúng ta còn khá bất ngờ trước vẻ đẹp của những cô nàng khác trong The Face năm nay.

            Tối nay, tập đầu tiên của show truyền hình The Face Vietnam 2016 đã chính thức lên sóng, với sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt xinh đẹp, cá tính và sự tranh đấu quyết liệt của 3 HLV Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê. Sau khi trải qua 3 thử thách: Chụp hình mặt mộc, Chụp hình Selfie và Chụp hình với trang phục dạo phố, 3 team đã chính thức lộ diện. Và các gương mặt được 3 HLV lựa chọn thật sự vô cùng xứng đáng và sở hữu những vẻ đẹp khác nhau.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 1.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 2.
            Chương trình gây chú ý ngay từ những phút đầu tiên bởi đội hình các cô gái vô cùng xinh đẹp.
            Vậy, đâu là những cô gái nổi trội nhất đêm nay?
            Mai Ngô
            Những ai từng coi Asia Next Top Model mùa vừa rồi chắc chắn sẽ không quên được ấn tượng mà Mai Ngô mang lại - 1 bitchy thật sự. Nhưng sự nổi bật đó cũng đi liền với những ồn ào không hay. Cho nên, cô đã đến cuộc thi này để khẳng định lại mình và chứng tỏ cho khán giả thấy mình còn vô số những điều thú vị khác.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 3.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 4.
            Và thật sự, dù không sở hữu gương mặt vô cùng xinh đẹp hay chiều cao lý tưởng, nhưng kinh nghiệm và thần thái của Mai Ngô đã giúp cô chiến thắng. Cô về với đội Lan Khuê.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 5.
            Lê Hà
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 6.
            Không thể không nhắc đến gà cưng của ông bầu Khắc Tiệp - Lê Hà - trong cuộc thi này. Dù mới đầu quân cho Venus không lâu nhưng cô đã được đánh giá vô cùng cao, thậm chí còn được đặt lên bàn cân với Ngọc Trinh.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 7.
            Lê Hà sở hữu chiều cao ấn tượng, cùng gương mặt cá tính, sắc sảo, được dự đoán sẽ là yếu tố khiến các nhãn hàng phải để ý. Nhiều người còn ấn tượng với cái tên này chỉ bởi vì đây là cô bạn gái đầu tiên mà Mạc Hồng Quân công khai.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 8.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 9.
            Những hình ảnh ấn tượng của Lê Hà trong cuộc thi.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 10.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 11.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 12.
            1 số hình ảnh của Lê Hà ngoài đời.
            Lily Nguyễn
            Cô nàng 23 tuổi đến từ Canada, Lily Nguyễn, tự nhận rằng mình "bị khùng". Và khán giả cũng thấy rõ điều đó trong suốt tập 1. Cô rất sôi nổi, tràn đầy năng lượng, nhiều biểu cảm và vô cùng tự nhiên.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 13.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 14.
            Sở hữu chiều cao ấn tượng, nụ cười rạng rỡ và làn da nâu khỏe khoắn, cho nên chắc chắn khi về team Hồ Ngọc Hà, Lily Nguyễn sẽ làm nên chuyện.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 15.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 16.
            Gương mặt mộc ấn tượng của Lily.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 17.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 18.
            Ngoài đời cô khá lạnh lùng và cá tính.
            Chung Huyền Thanh
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 19.
            Đây được mệnh danh là hot girl của Hải Phòng, khi sở hữu gương mặt xinh xắn, làn da trắng và đôi môi mọng. Cô sinh năm 1997, cao 1m 76 với số đo 3 vòng: 83 – 63 – 96. Cô cũng từng là một trong những thí sinh của vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 20.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 21.
            Mặc dù được các HLV đánh giá là "còn khá tròn trịa và có góc mặt mập", nhưng kinh nghiệm làm mẫu cũng như thần thái đã giúp cô lọt vào đội của Hồ Ngọc Hà và còn là thí sinh đoạt giải của vòng Chụp hình Selfie.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 22.
            Bức ảnh selfie đoạt giải của Huyền Thanh.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 23.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 24.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 25.
            Ngoài đời, cô nàng cũng rất thích chụp ảnh selfie.
            Đỗ Trần Khánh Ngân
            Khánh Ngân có gương mặt rất đẹp với nụ cười hút hồn. Cô từng thuộc Top 15 Hoa hậu hoàn vũ 2015 và được đánh giá rất cao về nhan sắc. Trong cuộc thi The Face năm nay, các HLV cũng không tiếc lời khen ngợi cô. Và với những gì mình thể hiện, cô đã xuất sắc về đội Phạm Hương.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 26.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 27.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 28.
            Hình ảnh của Khánh Ngân trong chương trình.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 29.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 30.
            5 thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất tại The Face Việt Nam - Ảnh 31.
            Và nét xinh xắn đời thường.

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét