Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

VÕ THUẬT TINH HOA 67/a

(ĐC sưu tầm trên NET)
                     Nguyễn Trần Duy Nhất – Huyền Thoại Kỳ Lạ Của Làng Muay Việt Nam
 
VĐV Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất -- [Thể Thao và Cuộc Sống - 27.04.2013]

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Nguyễn Trần Duy Nhất

Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh
Ngày tháng năm sinh: 21-3-1989 (29 tuổi)
Dân số Việt Nam 1989: 64,77 triệu
XH chung: #74787
Facebook: https://www.facebook.com/duynhat.nguyentran
Email: Đang cập nhật
Số điện thoại: Đang cập nhật
Người nổi tiếng theo ngày sinh:
/

Tóm tắt lý lịch Nguyễn Trần Duy Nhất

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất sinh ngày 21-3-1989 tại Tỉnh Lâm Đồng, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Bạch Dương, cầm tinh con (giáp) rắn (Kỷ Tỵ 1989). Nguyễn Trần Duy Nhất xếp hạng nổi tiếng thứ 74787 trên thế giới và thứ 7 trong danh sách Võ sĩ nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1989 vào khoảng 64,77 triệu người.

Tiểu sử Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Nguyễn Trần Duy Nhất là cái tên võ sĩ được nhắc đến rất nhiều sau khi đăng quang hệ B Giải Muay Thái vô địch thế giới 2016 diễn ra tại Thụy Điển. Vốn là truyền nhân của cố võ sư sáng lập môn phái võ cổ truyền Tấn Gia Quyền nổi tiếng, anh được mệnh danh là “độc cô cầu bại” của làng Muay với những lối đánh hấp dẫn, quyết liệt cùng với nhiều giải thưởng lớn nhỏ đã giành được như 5 lần vô địch thế giới hạng bán chuyên, vô địch châu Á 2012, đoạt Huy chương bạc tại giải Asian Indoor Games 2009. Mới đây, vào tháng 5 năm 2017 vừa qua võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất lại giành tiếp chiến thắng giành ngôi vô địch thế giới Muay Thái hạng cân bán chuyên nghiệp. Với thành tích này anh trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam 7 lần liên tiếp giành danh hiệu vô địch thế giới tại giải Muay Thái Thế giới ở Minsk, Belarus. Hiện tại, Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 29 với mục tiêu gặt vàng cho thể thao Việt Nam.
Là con nhà nòi của làng võ thuật Việt Nam, ngay từ nhỏ anh cùng với người em của mình đã sớm được cha mẹ cho đi học võ, truyền cảm hứng đam mê để tiếp nối sự nghiệp võ của gia đình.Từ khi mới lên 3 tuổi, Nguyễn Trần Duy Nhất đã được tiếp xúc với võ thuật đến năm 14 tuổi anh trở thành võ sĩ ghi nhiều dấu ấn tại các võ đài trong nước và cho đến nay với sự nỗ lực của bản thân Nguyễn Trần Duy Nhất trở thành một người võ sĩ chuyên nghiệp có tiếng tại làng võ Việt Nam.
Năm 2007, Nguyễn Trần Duy Nhất khăn gói lên thành phố Hồ Chí Minh theo học tại trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh . Sau đó vào năm 2008, anh đã đăng ký tham gia vào đợt tuyển sinh của đội tuyển Muay Thành phố Hồ Chí Minh và anh đã trở thành là một trong 4 thí sinh được lựa chọn. Đến năm 2009 anh đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi giành được chiếc huy chương bạc tại Đại hội Võ thuật châu Á tại Thái Lan, sau đó là các chiến thắng khác nhưhuy chương bạc tại Sea Games 2009 và huy chương đồng Sea Games 2013.
Vào tháng 8 năm 2012, anh bị chấn thương nặng và buộc phải tạm dừng công việc của mình trong một thời gian dài. Đến ngày 24 tháng 10 năm 2015, anh đã giành chiếc đai vô địch chuyên nghiệp đầu tiên khi lần đầu tiên bước lên một võ đài chuyên nghiệp, thành công này đã tạo nên bước ngoặt lớn cho anh.
Ngoài võ thuật, ca hát và bóng đá, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất còn là người rất mê xe phân khối lớn, anh cũng đã bỏ rất nhiều tiền để theo đuổi đam mê này của mình. Trong năm 2016, anh cũng đã thành lập riêng cho mình trung tâm dạy Muay Thái mang tên Phòng tập No.1 Muay Club do chính anh làm huấn luyện viên. Hiện tại, anh cũng đã tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu công việc đào tạo cho các thế hệ trẻ.
 
 

Cuộc sống gia đình Nguyễn Trần Duy Nhất

Nguyễn Trần Duy Nhất sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật anh sớm trưởng thành từ một gia đình 4 đời theo nghiệp võ, cha của anh là võ sỹ Nguyễn Trần Diệu là một trong những võ sĩ nổi danh một thời; mẹ của anh là cựu võ sĩ MMA Nguyễn Thị Ngọc Ánh (tên thường gọi là Minh Ánh Ngọc), bà là một trong những võ sĩ nữ nổi tiếng nhất đất nước trong những năm 1980 và là một “võ sĩ không có đối thủ ” trong suốt thời gian thi đấu trong nước từ năm 1982 đến năm 1984. Dưới anh anh còn có một cậu em trai tên là Nguyễn Trần Tự Do.
Người nổi tiếng theo ngày sinh:
/

Một số hình ảnh về Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Chân dung võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Chân dung võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Hình ảnh gia đình của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Hình ảnh gia đình của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Một hình ảnh mới nhất về võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Một hình ảnh mới nhất về võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trong một sự kiện gần đây
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trong một sự kiện gần đây
Vẻ giản dị trong cuộc sống đời thường của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Vẻ giản dị trong cuộc sống đời thường của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất
Hình ảnh võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trong một buổi luyện tập
Hình ảnh võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trong một buổi luyện tập
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cùng với ca sĩ Duy Mạnh trong chương trình ca sĩ giấu mặt
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cùng với ca sĩ Duy Mạnh trong chương trình ca sĩ giấu mặt
 
 

Các sự kiện năm 1989 và ngày 21-3

Các sự kiện thế giới vào năm sinh Nguyễn Trần Duy Nhất

  • Máy bay Mỹ bắn hạ hai máy bay chiến Libya trên vùng biển quốc tế ở Địa Trung Hải (04 Tháng 1).
  • Iran Ayatollah Khomeini tuyên bố cuốn sách tác giả Salman Rushdie của The Satanic Câu tấn công và câu anh ta đến chết (14 Tháng Hai).
  • Hàng chục ngàn sinh viên Trung Quốc đi qua Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh trong cuộc biểu tình đòi dân chủ (19 tháng 4 et seq.). Hơn một triệu người ở Bắc Kinh chứng minh cho dân chủ; hỗn loạn lan tràn trên khắp đất nước (giữa tháng et seq.). Hàng ngàn người bị giết ở Quảng trường Thiên An Môn như các nhà lãnh đạo Trung Quốc có đường lối cứng rắn đối với người biểu tình (04 tháng 6 et seq.).
  • Tổng thống Mikhail S. Gorbachev tên là Liên Xô (tháng 25).
  • P. W. Botha bỏ như Tổng thống của Nam Phi (14 Tháng 8).
  • Đặng Tiểu Bình từ chức lãnh đạo Trung Quốc (09 tháng 11).
  • Sau 28 năm, bức tường Berlin được mở cửa cho Tây (11 tháng 11).
  • Cộng Quốc hội kết thúc vai trò thống trị cộng sản "(30 Tháng mười một).
  • Nổi dậy lật đổ chính phủ Rumani Cộng sản (15 tháng 12 et seq.); Chủ tịch Ceausescu và vợ thực hiện (25 tháng 12).
  • Lính Mỹ xâm lược Panama, tìm kiếm bắt chung Manuel Noriega (ngày 20).

Ngày sinh Nguyễn Trần Duy Nhất (21-3) trong lịch sử

  • Ngày 21-3 năm 1556: Tổng giám mục Canterbury, Thomas Cranmer, bị thiêu sống như một kẻ dị giáo.
  • Ngày 21-3 năm 1804: Bộ luật dân sự Pháp, Bộ luật Napoleon, đã chính thức được đưa ra.
  • Ngày 21-3 năm 1871: Nhà báo Henry M. Stanley bắt đầu chuyến đi của mình để tìm các nhà truyền giáo và nhà thám hiểm David Livingstone.
  • Ngày 21-3 năm 1960: Cảnh sát đã bắn vào người biểu tình tại Sharpeville, Nam Phi, sau đó Đại hội Dân tộc Phi đã bị cấm. 25 năm sau, một cuộc diễu hành kỷ niệm cũng đã bị gián đoạn bởi lửa cảnh sát.
  • Ngày 21-3 năm 1963: Nhà tù Alcatraz ở San Francisco Bay, một nhà tù an ninh tối đa khắc nghiệt mà một khi đã đặt tên gangster Al Capone, đóng cửa.
  • Ngày 21-3 năm 1965: Martin Luther King, Jr., đã dẫn đầu một cuộc hành quyền công dân từ Selma đến Montgomery, Alabama.
  • Ngày 21-3 năm 2010: Hạ viện vượt qua một dự luật mà sẽ đại tu hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Dự luật này, được gọi là bảo vệ bệnh nhân và Luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, sẽ được gửi cho Tổng thống Obama ký thành luật.
 
Vô địch thế giới 7 lần Muay Thái - Duy Nhất hướng dẫn Tùng Yuki luyện võ cổ truyền Tấn Gia Quyền

Nguyễn Trần Duy Nhất và nghịch lý của nhà vô địch thế giới

Bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới nhưng khi trở về sân chơi khu vực, võ sĩ muay Thái số một của Việt Nam chưa thể bước lên bục cao nhất.

Nguyễn Trần Duy Nhất là con nhà nòi. Ông nội là võ sư Tấn Hoành, cha là võ sư Nguyễn Trần Diệu từng làm mưa làm gió làng võ những năm 1970. Mẹ của anh là Nguyễn Thị Ngọc Ánh - biệt danh Minh Ánh Ngọc, hậu duệ của đệ nhất quyền Anh ở Đông Dương vào thập niên 1940 Minh Cảnh… “Ở trong một gia đình truyền thống như thế nên từ nhỏ tôi đã có đam mê đặc biệt với võ thuật”, võ sĩ sinh năm 1989 chia sẻ cùng VnExpress
Cơ duyên để Duy Nhất đến với Muay Thái hết sức tình cờ. "Một lần xem bộ phim 'Truy tìm tượng Phật', tôi rất tò mò về những thế võ dùng chỏ và gối của diễn viên chính Tony Jaa nên có tìm hiểu đôi chút về muay Thái. Đến khi biết tin TP HCM tuyển sinh để thành lập đội tuyển muay Thái, tôi đã làm liều đăng ký và đậu luôn. Hồi đó tôi đang là sinh viên năm nhất trường Đại học TDTT TP HCM ", anh kể.
nguyen-tran-duy-nhat-va-nghich-ly-cua-nha-vo-dich-the-gioi
Duy Nhất (trái) sở hữu bảng thành tích ấn tượng bậc nhất trong giới võ sĩ hiện nay.
Với tài năng sẵn có, Duy Nhất nhanh chóng trở thành võ sĩ số một làng muay Thái ở Việt Nam. Anh đã bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới hạng 60kg và được làng võ trong nước gọi là “Độc cô cầu bại” - cái biệt danh tương ứng với cái tên mà cha mẹ đặt cho anh. Tuy nhiên, khi được hỏi về kỷ niệm nào đáng nhớ nhất, anh nói: “Đó là khi giành HC vàng Asian Indoor Games năm 2009 mà Việt Nam đăng cai. Đó là lần đầu tiên tôi thi đấu quốc tế và đoạt ngay HC vàng”.
Ở chiều ngược, SEA Games mang đến cho Duy Nhất rất nhiều nỗi buồn. Năm 2009 tại Lào, trong trận chung kết Duy Nhất đánh cho đối thủ người Thái Lan choáng váng, chảy máu nhưng vẫn bị các trọng tài xử ép nên không thể đoạt HC vàng.
Đến năm 2013 tại Myamar, ở trận bán kết gặp đối thủ người Lào Latsasack, Duy Nhất dồn đánh đối thủ không kịp đỡ đòn. “Trận đó tôi thi đấu áp đảo, phải gọi là 70-30 nhưng cuối cùng vẫn bị xử ép và thua”, anh nhớ lại. Sau trận đấu, vì quá uất ức, võ sĩ người Lâm Đồng đã bật khóc.
SEA Games năm nay, muay Thái lại được đưa vào tổ chức. Cơ hội lại mở ra cho Duy Nhất, nhưng anh vẫn không ngừng dè dặt: “SEA Games mà, các nước luôn chia chác huy chương. Môn võ lại cảm tính nên tôi đã quen với việc bị xử ép. Bây giờ cứ ra sàn đấu tôi sẽ chơi hết mình, thể hiện những gì mình có. Còn kết quả, chỉ biết phụ thuộc vào trọng tài. Nhưng, mình phải thắng chính mình, phải thể hiện để người xem thấy mình xứng đáng thắng trận”.
nguyen-tran-duy-nhat-va-nghich-ly-cua-nha-vo-dich-the-gioi-1
Bảy lần vô địch thế giới nhưng Duy Nhất vẫn chưa một lần lên ngôi sao ở SEA Games.
Do năm nay nước chủ nhà không tổ chức hạng 60kg của nam nên võ sĩ Việt Nam phải ép xuống 57kg. Đó là hành trình gian khổ. “Mỗi ngày tôi tập luyện tám tiếng nhưng ép cân mới mệt nhất. Hàng ngày tôi chạy bộ 10km với trang thiết bị để ra mồ hôi. Có khi trong sân vận động nhưng nhiều lúc 'đổi gió' ra đường chạy dù rất nguy hiểm”, Duy Nhất kể. “Ngoài ra, chế độ ăn uống phải kiêng khem mà nhiều lúc, tôi thèm ăn cũng phải nhịn hoặc ăn xong lại móc họng ói ra hết. Còn bí quá, thấy đồ ăn thì lấy bàn chải, kem đánh răng ra đánh răng là coi như không còn thèm”.
Đánh giá về cơ hội ở SEA Games sắp tới, anh nói: “Đã theo nghiệp thể thao, ai cũng mong sưu tầm cho mình đủ bộ danh hiệu. Tôi biết sẽ rất khó khăn vì các võ sĩ ở SEA Games đều rất mạnh, rất hiểu nhau nhưng đã thượng đài, tôi sẽ chơi mình vì màu cờ sắc áo và tất nhiên, mong có sự công bằng, may mắn để đổi màu huy chương”.
Về dự định tương lai, Duy Nhất cho hay sẽ thi đấu đến SEA Games 31, khi Việt Nam là chủ nhà, rồi sẽ treo găng để chuyển qua đánh tự do.
Đức Đồng

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước kỳ tích 8 lần liên tiếp VĐTG

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:10 05/05/2018

Lần đầu tiên thi đấu tại châu Mỹ, "độc cô cầu bại" của làng Muay Việt Nguyễn Trần Duy Nhất khát khao giành được chức vô địch thứ 8 liên tiếp.

 “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước kỳ tích 8 lần liên tiếp VĐTG - Ảnh 1.
Ngày 9/5 tới, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cùng các thành viên trong đội tuyển Muay Việt Nam sẽ lên đường sang Mexico tham dự giải vô địch Muay thế giới 2018. Khác với mọi năm, giải đấu năm nay không tổ chức tại châu Á mà lần đầu tiên sẽ đến với khu vực châu Mỹ.
Sự khác biệt về thời tiết chính là vấn đề đáng lo ngại với các tay đấm của Việt Nam, trong đó có Nguyễn Trần Duy Nhất. Tuy nhiên, võ sĩ sinh năm 1989 vẫn tự tin và sẵn sàng cho lần chinh phục vinh quang cao nhất nơi xứ người.
Tự tin bảo vệ ngôi vương
Theo chia sẻ của Duy Nhất, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu năm bằng chuyến tập huấn dài hạn. Với cá nhân Nhất, anh cũng có được kỳ tập huấn riêng cho bản thân, đó là việc tham gia giải đấu liên hoan võ thuật quốc tế tổ chức ở Thái Lan vào tháng 3. Tại giải này, "độc cô cầu bại" của Việt Nam đã hạ đối thủ nước chủ nhà để bước lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.
Nói về việc chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2018, Duy Nhất chia sẻ: "Sắp tới sẽ là lần đầu tiên tôi và đồng đội sang thi đấu ở xứ lạnh như Mexico. Bản thân tôi cũng không biết thời tiết bên đó như thế nào, vì thế đội đã có chuyến tập huấn tại Đà Lạt để làm quen với khí hậu lạnh.
Nhất đã thi đấu nhiều nên tâm lý cũng ổn định hơn. Hiện tại, tôi chỉ tự tập luyện là chính mà không cần đến HLV. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Nhất đã đảm bảo đầy đủ thể lực và sự tự tin để bước vào cuộc chiến lớn nhất trong năm nay".
 “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước kỳ tích 8 lần liên tiếp VĐTG - Ảnh 2.
Nguyễn Trần Duy Nhất chăm chỉ tập luyện.
Từng 7 lần liên tiếp lên ngôi ở đấu trường thế giới, vì thế áp lực bảo vệ tấm HCV đó càng lớn hơn. Nguyễn Trần Duy Nhất cũng không phủ nhận điều này. Anh cho rằng: "Đã vô địch 7 lần thì quyết tâm lần này sẽ càng cao hơn.
Bản thân phải duy trì chế độ tập luyện liên tục thì mới giữ phong độ ổn định. Áp lực thì tất nhiên là có, rất nhiều nữa là khác vì qua mỗi năm, các võ sĩ nước ngoài đều có sự chuẩn bị tốt, họ cũng nhăm nhe muốn chiến thắng để cướp ngôi của mình.
Mặc dù vậy, khi bước lên đài thì Nhất không quan trọng là đối thủ nào, mình phải đánh hết sức, phải tập trung tinh thần, không chủ quan và đặc biệt là phải giữ được niềm tin của mình để bảo vệ chức vô địch".
Vô địch nhiều nhưng không "chán"...
Theo đánh giá của Duy Nhất, vì năm nay giải đấu được tổ chức ở Mexico nên sẽ có nhiều võ sĩ châu Âu, châu Mỹ tham dự. Các võ sĩ châu Á sẽ tham gia hạn chế hơn. Khi đó, trong lối đánh cũng sẽ có sự khác biệt giữa hai trường phái võ thuật phương Đông – phương Tây.
"Độc cô cầu bại" làng Muay Việt lý giải: "Các võ sĩ châu Á sử dụng lối đánh khá giống với mình, đó là thiên về sử dụng cùi chỏ, gối nhiều hơn.
Nhưng khi qua Mexico thì họ đa số đánh theo lối Kickboxing, nhất là các võ sĩ châu Âu. Đó cũng là điểm đáng lưu ý mà mình không thể lường trước được. Vì thế, Nhất và đồng đội cũng đã tập theo một chế độ riêng để chuyển sang đánh theo lối Kickboxing hay K-1. Tuy nhiên, chỉ khi bước lên sàn đấu thì mới xem được đối thủ đánh như thế nào".
 “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước kỳ tích 8 lần liên tiếp VĐTG - Ảnh 3.
Bộ sưu tập danh hiệu của Nguyễn Trần Duy Nhất.
Với Nguyễn Trần Duy Nhất, võ thuật là đam mê, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Anh luôn quan niệm, dù là giải đấu lớn hay nhỏ nhưng một khi đã bước lên sàn đài thì phải chiến hết mình để người xem không cảm thấy hụt hẫng.
Vì thế, khi đã giành đến 7 chức vô địch thế giới liên tiếp, cùng vô số những danh hiệu khác thì Duy Nhất vẫn không bao giờ cảm thấy nhàm chán.
"Sàn đài là nơi thể hiện hết công sức mình khổ luyện. Mỗi năm sẽ có nhiều võ sĩ giỏi hơn, ai cũng muốn cướp ngôi vô địch, họ sẽ đánh rất quyết liệt. Vì thế bản thân mình càng phải đặt quyết tâm cao hơn để bảo vệ chức vô địch.
Mỗi danh hiệu là cả một thành quả, nó bổ sung thêm vào bộ sưu tập thành tích cá nhân. Với Nhất, vô địch 7 lần, 8 lần hay bao nhiêu nữa thì cũng không bao giờ chán vì đó là đam mê", Duy Nhất trải lòng.
"Đấu nghiệp dư khắc nghiệt hơn chuyên nghiệp"
Đó là góc nhìn cá nhân của Nguyễn Trần Duy Nhất khi được hỏi về ý định "có bao giờ muốn chuyển từ nghiệp dư (amateur) lên thi đấu chuyên nghiệp"? Võ sĩ quê gốc Quảng Ngãi cho rằng, một vận động viên thì ai cũng muốn bước lên đỉnh cao hơn để thử sức mình.
Nhưng tại Việt Nam, không riêng gì bộ môn Muay mà các môn võ khác cũng có rất ít CLB chuyên nghiệp, kèm theo đó là chưa có nhiều những võ sĩ giỏi nên sự cạnh tranh không thật sự khốc liệt.
Theo Duy Nhất thì đánh nghiệp dư sẽ khốc liệt hơn chuyên nghiệp nhiều. "Ở các giải amateur, các võ sĩ giỏi của hạng cân đó sẽ tập trung lại, cùng nhau thi đấu, đỏi hỏi người võ sĩ phải làm sao giữ được phong độ và thể lực qua từng ngày để đi đến trận cuối cùng và giành chiến thắng. Còn ở chuyên nghiệp, các võ sĩ có thể cáp kèo và đánh trong một trận rồi xong.
Có khi 1 tháng hay thậm chí vài tháng họ mới đánh một trận. Đó là sự khác biệt lớn, một võ sĩ amateur thì họ có thể đánh nghiệp dư và chuyên nghiệp được; nhưng một võ sĩ khi đánh chuyên nghiệp rồi thì hiếm khi nào trở về nghiệp dư", anh cho biết.
 “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước kỳ tích 8 lần liên tiếp VĐTG - Ảnh 4.
VĐTG là câu chuyện không hề đơn giản cho dù là thi đấu nghiệp dư.
Với chia sẻ này của Duy Nhất, có thể nhận thấy rằng để giành được ngôi vô địch thế giới đã khó, và duy trì thành tích đó trong 7 năm liên tiếp thì càng khó hơn. Nguyễn Trần Duy Nhất đích thực đã làm nên kỳ tích cho bộ môn Muay Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Cũng theo Duy Nhất, việc thi đấu nghiệp dư hay chuyên nghiệp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Anh cho rằng một võ sĩ đánh chuyên nghiệp thì sẽ được nhiều người biết đến, trận đấu sẽ mang lại giá trị cao và thù lao cũng tốt hơn. Nhưng điều đó chỉ ở khía cạnh bản thân chứ không nặng về thành tích.
Riêng đấu amateur, võ sĩ có thể tranh chấp huy chương hoặc danh hiệu để mang vinh quang về cho đất nước. Đó cũng là con đường mà Nguyễn Trần Duy Nhất đã và đang bước đi để làm rạng danh võ Việt trên đấu trường quốc tế.
Đủ bộ sưu tập danh hiệu sẽ giải nghệ
Nguyễn Trần Duy Nhất có lẽ là võ sĩ kỳ lạ nhất trong làng võ Việt Nam khi từng 7 lần vô địch thế giới nhưng chưa bao giờ giành được tấm HCV SEA Games. Đó cũng là niềm mong mỏi và mục tiêu cao nhất mà võ sĩ sinh năm 1989 quyết tâm thực hiện.
Anh nói thêm: "Trong bộ sưu tập hiện giờ của mình chỉ còn thiếu mỗi HCV SEA Games. Sang năm tại Philippines, Nhất đặt quyết tâm sẽ giành được nó.
Sau đó, khi SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam, Nhất sẽ cống hiến hết sức mình cho người hâm mộ nước nhà. Lúc đó, Nhất cũng đã 34 tuổi rồi, thi đấu xong sẽ giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện".
Giải vô địch Muay thế giới 2018 diễn ra từ ngày 12/5 – 22/5. Đội tuyển Muay Việt Nam tham dự với 7 thành viên gồm 5 võ sĩ nam và 2 võ sĩ nữ sẽ lên đường vào tối ngày 9/5.
Chia sẻ với phóng viên trước khi Duy Nhất lên đường tham dự giải Muay thế giới 2018, người mẹ Nguyễn Thị Minh Ánh cho biết, bà đã động viên con trai phải tự tin vào bản thân mà đánh hết mình, lên sàn không chỉ dùng tay chân mà phải dùng cả sự thông minh để chiến thắng.
Mẹ Duy Nhất chia sẻ: "Làm mẹ thì ai cũng lo cho con, đấu võ đôi lúc sẽ có chấn thương đổ máu, thậm chí gãy tay, chân.
Nhưng phải quyết liệt như vậy mới là võ thuật. Mặc dù rất thương con, sợ nó sẽ gặp phải chấn thương nhưng tôi vẫn mong muốn Duy Nhất lên đài là phải đánh hết mình, đánh vì để mang niềm tự hào về cho võ thuật nước nhà. Tôi mừng vì có các con nối nghiệp võ của gia đình. Nếu được chọn lại, tôi vẫn hướng cho các con theo con đường võ thuật".

"Độc cô cầu bại" Duy Nhất hạ võ sỹ Trung Quốc ở võ đài chấn động châu Á

Thứ Ba, ngày 26/09/2017 19:05 PM (GMT+7)

(Tin thể thao, Tin Muay Thái) - Sau 2 giải đấu không thành công ở SEA Games và AIMAG, võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất đã thi đấu ấn tượng trở lại khi đánh bại võ sỹ Trung Quốc ở đấu trường Muay Thái diễn ra trên đất Singapore.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Video Duy Nhất knock-out đối thủ Trung Quốc
Ngay sau khi thất bại ở Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017, Nguyễn Trần Duy Nhất sang Singapore để tham dự giải Muay Thái Asia Fighting Championship. Đây là giải đấu đã xảy ra cú sốc khi mà Pradip Subramanian, một lực sỹ thể hình qua đời sau trận Muay Thái giao hữu với ca sĩ Steven Lim.
"Độc cô cầu bại" Duy Nhất hạ võ sỹ Trung Quốc ở võ đài chấn động châu Á - 1
Duy Nhất (phải) knock-out võ sỹ Trung Quốc ở hiệp đấu thứ 2
Như để lấy lại khí thế sau những kết quả không tốt tại SEA Games 29 và AIMAG 5, "Độc cô cầu bại" Việt Nam chơi từng bừng, tung ra nhiều đòn chính xác, ngay hiệp đầu trận đấu với võ sỹ Trung Quốc - Guang Wan Huang ở hạng 60kg.
Bước sang hiệp thứ 2, Nguyễn Trần Duy Nhất tấn công như "vũ bão" và điều gì đến cũng phải đến, tay đấm tới từ Việt Nam đã xuất sắc khiến đối thủ cao 1m80 (hơn gần 10cm) 2 lần nằm sàn, và giành chiến thắng knock-out khi tiếng chuông kết thúc hiệp 2 còn chưa vang lên.
Đáng chú ý đây là một giải đấu chuyên nghiệp (không mũ, giáp) và Duy Nhất đang cho thấy quyết tâm để trở thành một nhà vô địch Muay Thái thực sự. Trước đó Duy Nhất 6 lần vô địch thế giới nhưng chỉ ở hạng bán chuyên thi đấu có đầy đủ mũ, giáp.
Giải Muay chuyên nghiệp Asia Fighting Championship được tổ chức theo tour nên ngoài trận đấu ở Singapore, tới đây Duy Nhất sẽ còn tham dự các trận ở Hồng Kông, Cacau đến Malaysia, nếu tiếp tục thắng anh mới giành đai vô địch.
Không có kết quả tốt như Duy Nhất, đại diện khác của Muay Việt Nam thi đấu ở Asia Fighting Championship là Võ Văn Đài để thất thủ trước võ sĩ của Thái Lan Sampiak Tuanpe hạng 63 kg.
Chấn động võ đài châu Á: Lực sĩ tử nạn, bóc trần sai lầm chết người
Ban tổ chức bị soi kĩ sau khi lực sĩ Pradip tử nạn vì giao đấu Muay Thái.
Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)

'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 1

Số phận trêu ngươi Nguyễn Trần Duy Nhất với hàng loạt khó khăn đổ về. Nhưng sau tất cả, có lẽ anh lại chứng minh nghịch cảnh chỉ làm bản thân mạnh mẽ, kiên cường và khát khao hơn.

Trong làng võ, Duy Nhất xứng đáng với biệt hiệu cao thủ Muay. Không phải hoài nghi, chỉ với tên gọi "độc cô cầu bại" đủ nói lên điều đó. Để thuyết phục hơn, hãy nhìn vào bộ sưu tập với bảy chức vô địch thế giới. Những vinh quang đó thuộc về Duy Nhất.
Vậy mà số phận lại trêu chọc Duy Nhất khi chưa một lần cho anh cầm vàng tại SEA Games. Bao nhiêu lần lên đài chứng kiến bấy nhiêu cảm xúc buồn nhiều hơn vui. Thất bại không phải vì dở, mà bởi trọng tài. Sự uất ức do bị xử ép vào năm 2013 chưa bao giờ bị lãng quên trong tâm trí Duy Nhất.

Đến với SEA Games 29, Duy Nhất lại thượng đài với khát khao rực cháy. Anh được kỳ vọng rất cao giành HCV. Song, định mệnh dường như không gọi tên Duy Nhất ở đấu trường này. Thất bại trước đối thủ chuyên nghiệp đến từ Thái Lan tại bán kết khiến võ sĩ Muay người Việt tiếp tục lỗi hẹn với tấm HCV.
Thua cũng đã thua. Buồn đã rất buồn. Nhưng đây chưa phải thất bại tồi tệ nhất. Duy Nhất từng nói SEA Games 29 không phải giải đấu cuối cùng. "Miễn là còn sức, tôi sẽ đấu tới khi nào không thể mới dừng lại", cao thủ làng Muay biểu hiện rõ sự quyết tâm.
Với nhiều người, tuổi 29 của duy Nhất không còn phù hợp cho SEA Games. Cũng như ai đó dè bỉu anh như "kẻ hết thời". Thật ra, Duy Nhất từng nếm trải sự cay nghiệt của những lời bình luận.

'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 2

Để vô địch bộ môn rất mới với Việt Nam rất khó, huống gì liên tiếp đứng trên đỉnh vinh quang. Đó là chuyện của Duy Nhất. Nhưng không có thành công nào được trải đầy hoa hồng. Con đường tới đỉnh cao của anh khắc ghi quá trình khổ luyện, đau đớn với cái tay bị gãy, tinh thần mỏi mệt vì người đời.
Là VĐV thể thao, không ai muốn chấn thương xảy đến với mình. Mà chấn thương có nhiều cấp độ, từ nhẹ đến nặng. Với Duy Nhất, anh dính phải điều tồi tệ nhất vào tháng 8/2012. Năm đó, sự nóng vội trong thi đấu khiến võ sĩ Muay này bị gãy tay và phải nghỉ suốt hơn nửa năm.
'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 3
Duy Nhất kể lại: "Mong muốn kết thúc sớm trận đấu khiến tay tôi va chạm mạnh vào trán đối thủ. Mà phần trán lại là bộ phận cứng nhất của cơ thể. Sự nóng vội khiến tôi mất đi tính chính xác, bởi pha ra đòn đó nếu trúng sẽ hạ knock-out đối thủ. Nhưng rồi chuyện không may xảy ra".
Đời VĐV "ngán" nhất những chấn thương liên quan đến xương. Đằng này, Duy Nhất lĩnh nguyên phần tệ nhất. Sáu tháng xa sàn đấu với võ sĩ Muay Thái vô cùng tồi tệ. Anh không được tung hoành như đã từng. Những gì có thể làm chỉ là quan sát mọi chuyển động, đó như một sự tra tấn tinh thần.
Chuyện không dừng lại ở đó, Duy Nhất trở thành nạn nhân của những lời bình phẩm mang tính sát thương cao. "Người ta nói tôi là kẻ hết thời", Duy Nhất, khi ấy đã có chức vô địch thế giới, bồi hồi chia sẻ. Mọi cay đắng, võ sĩ Muay Thái sinh năm 1989 nếm trải đủ hết. Anh có thể đã gục ngã...
... Nhưng không. Chấn thương chỉ làm nhà vô địch Muay thế giới mạnh mẽ hơn. Lời gièm pha thiên hạ chỉ khiến Duy Nhất thêm quyết tâm, không đầu hàng số phận. Bất chấp chưa lành  chấn thương, Duy Nhất từng bước tập luyện trở lại, ngay cả khi chỉ với 1 cánh tay và đôi chân.
"Chỉ 6 tháng sau chấn thương, tôi trở lại thi đấu và lập tức giành Huy chương vàng Vô địch Quốc gia 2013", Duy Nhất nói. Phần còn lại đã là lịch sử. Theo Duy Nhất, giá trị tinh túy của Muay Thái là một phần yếu tố giúp anh thách thức số phận, theo đó đánh bại những ai gọi mình hết thời.
"Bộ môn này mang đến cho tôi niềm vui mãi mãi trong cuộc sống với nhiều cảm xúc. Tập luyện Muay Thái cũng giúp võ sinh rèn luyện tính kiên cường, chịu đựng cực khổ, nhẫn nại, sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ không bao giờ bỏ cuộc", Duy Nhất tâm sự.
Trước đó, Duy Nhất tiết lộ thời gian "nhập môn" Muay Thái cũng đầy khó khăn, với điều kiện vật chất là con số 0, trong đó bao gồm sân bãi, dụng cụ, HLV riêng. Đó chưa nói mức lương mỗi tháng không tới 1 triệu đồng và đặc biệt Muay Thái lại không được những cơ quan chức năng ngó ngàng.

'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 4

Tuổi 29 của Duy Nhất thật sự không còn trẻ nữa để tranh tài ở những bộ môn đối kháng. Trong võ thuật, nhiều quốc gia có xu hướng chọn các VĐV trẻ bởi họ sở hữu sự dẻo dai, nhanh nhẹn và nhiệt huyết. Đâu đó cho rằng kỳ SEA Games 29 với Duy Nhất sẽ chứng kiến lần cuối cùng xuất hiện trên sàn đấu.
Mà đã như vậy, đất Malaysia bất đắc dĩ trở thành cơ hội cuối cùng để Duy Nhất thực hiện giấc mơ lấy vàng SEA Games. Bây giờ hoặc không bao giờ, cơ hội có thể không còn mở rộng với võ sĩ Muay Thái trên chặng đường đi tìm danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập sau kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.
'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 5
Những ngày chuẩn bị cho SEA Games 29, Duy Nhất đang miệt mài tập luyện. Biết rằng khao khát quá mức chỉ khiến áp lực thêm phần đè nặng, võ sĩ Muay Thái cố gắng cân bằng mọi thứ. Anh thư giãn tạo cho mình những sự thoải mái tốt nhất. Duy Nhất tránh nói về tương lai bởi điều đó có thể khiến sự tập trung bị xao nhãng.
"Mỗi khi bước lên sàn đài, tôi hay nhớ lại những ngày tháng tập luyện vất vả, bản thân sẽ hít thở một hơi thật sâu và đánh hết khả năng để khi bước xuống sàn đài mình không còn hối tiếc. Sau SEA Games, dù kết quả ra sao, tôi vẫn tiếp tục thi đấu đến khi nào không đánh được nữa", Duy Nhất chia sẻ.
Tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia tạo ra rất nhiều khó khăn với các đối thủ bằng những điều lệ bất công. Họ bỏ nội dung 60 kg của Duy Nhất, đồng thời chỉ đưa vào hạng 58 kg. Vậy là thêm một lần võ sĩ Muay Thái người Việt Nam đón nhận thử thách. Anh cần phải ép cân để đáp ứng tiêu chí thi đấu.
Ép cân trong thể thao giống như cực hình. Nghe bộc bạch của Duy Nhất, người ta sẽ thấy Malaysia cố tình chơi xấu. "Việc ép cân khiến lực đánh của tôi bị giảm. Cú ra đòn không mạnh như trước. Ở SEA Games lần này, hạng cân 58 kg cũng quy tụ nhiều võ sĩ giỏi, thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là Thái Lan", Duy Nhất nói.
Hết bị trọng tài xử ép đến chủ nhà thay đổi nội dung sở trường, Duy Nhất chạy đâu cũng không thoát khỏi khó khăn. Nhưng chưa một lần anh than vãn. Chặng đường vươn tới đỉnh cao của bản thân đã in dấu rất nhiều chông gai, nhưng sau tất cả "độc cô cầu bại" vẫn mạnh vượt qua để tới ga cuối.
Với Duy Nhất, chấn thương nặng còn không đánh gục được anh, huống gì chuyện phải ép cân. "Lên sàn, nhiệm vụ của tôi là tập trung thi đấu. Thành bại không còn quan trọng nữa bởi cần mang vinh quang về cho tổ quốc cũng đủ khiến tôi hài lòng", Duy Nhất trải lòng.

'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 6

'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 7

Nỗ lực của Duy Nhất mang đến cho anh thành công. Điều đó càng xứng đáng ghi nhận hơn khi võ sĩ Muay Thái này đánh bại nghịch cảnh để trở thành số 1. Nhắc lại về con đường bước vào sự nghiệp Muay Thái, Duy Nhất cho rằng đó là một quyết định liều lĩnh và cũng rất bất ngờ. 
Năm 2007, chàng sinh viên tỉnh lẻ ấy quyết định đăng ký thử vào bộ môn Muay Thái ở trường Đại học TDTT TP.HCM và lọt vào top 5 có số điểm cao nhất. Duy Nhất và Muay Thái bén duyên từ đó. Anh giỏi võ hẳn một phần do gen di truyền từ gia đình với nhiều đời theo đuổi võ học.
'Doc co cau bai' Duy Nhat, huyen thoai ky la lang Muay hinh anh 8
Ông nội của Duy Nhất là võ sư Tấn Hoành, còn bố là võ sư Nguyễn Trần Diệu, nhà vô địch đấu võ đài những năm 70, mẹ của anh là võ sư Nguyễn Thị Ngọc Ánh. Được huấn luyện võ cổ truyền từ nhỏ, Duy Nhất rất cứng chuyên môn, theo đó chỉ phải tập thêm bộ chỏ và gối khi chuyển sang Muay.
Năm 2009, Duy Nhất giành Huy chương bạc tại Đại hội võ thuật châu Á ngay trên đất Thái Lan. Cùng năm, anh lần đầu giành HCV châu lục tại Asian Indoor Games. Thành công tiếp nối thành công, Duy Nhất thống trị Muay thế giới ở hạng cân bán chuyên nghiệp 3 năm liên tiếp (2010, 2011, 2012), đến nay tại các giải đấu từ cấp châu Á đến thế giới, Duy Nhất đều toàn thắng, trong đó đa phần là thắng tuyệt đối.
Duy Nhất cũng từng thi đấu 6 trận ở hạng chuyên nghiệp tại Thái Lan. Trong 6 trận đấu ấy, Nhất đều đánh bại đối thủ. Ngay cả khi chuyển qua đánh taekwondo ở giải ITF thì Duy Nhất cũng là võ sĩ Việt Nam duy nhất giành được chiến thắng.
Theo Duy Nhất, một trong những chức vô địch khiến bản thân "sướng nhất" là vào năm 2011, sau khi vượt qua nhiều đối thủ đến từ Italy, Ba Lan và đặc biệt Thái Lan ở chung kết.
Dù rất thành công trên con đường sự nghiệp, Duy Nhất vẫn giữ cho mình sự khiêm tốn cần thiết như tôn chỉ con nhà võ. Anh cũng không cho phép bản thân ngủ quên trên chiến thắng. "Tôi chưa bao giờ cho mình là "Độc cô cầu bại" cả. Đó chỉ là biệt danh mà truyền thông đặt cho tôi", Duy Nhất nói.
Nguyên Trí
Đồ hoạ: Trí Mai 

"Độc cô cầu bại" Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất và hành trình tìm hiểu tinh hoa võ thuật Việt

10:00 02/03/2018
Doanh nhân/ diễn viên Tùng Yuki và “độc cô cầu bại” Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ cùng đồng hành trong chương trình thực tế “Con đường võ học” - gameshow đầu tiên về tìm hiểu tinh hoa võ thuật tại Việt Nam.
Ở Việt Nam các hệ phái võ thuật phát triển rất đa dạng và phong phú từ hàng ngàn năm nay. Do ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa, Võ thuật Việt Nam thường có nhiều nét giống Võ thuật Trung Quốc, dù vẫn có những nét đặc trưng riêng do ảnh hưởng văn hóa địa phương và đặc điểm môi trường.
Các hệ phái võ thuật cổ truyền ở Việt Nam đa dạng nhưng có thể xếp vào 5 nhóm chính: Nhóm Bắc Hà (miền Bắc), nhóm Bình Định (miền Trung), nhóm Nam Bộ (miền Nam), các môn phái có nguồn gốc từ Trung Quốc đến Việt Nam (như các hệ phái danh gia Thiếu Lâm) và ngoài ra, còn có thể kể đến các võ phái Việt Nam phát triển ở nước ngoài.
Con Đường Võ Học ra đời để tìm hiểu những nét độc đáo trong võ thuật của từng môn phái riêng tại Việt Nam. Vì mỗi một môn phái Võ trên Đất Việt là một câu chuyện riêng, ẩn trong đó là dòng chảy lịch sử, là nét văn hoá riêng, là lòng tự hào dân tộc, sự kiêu hãnh của mỗi gia tộc, sự tự tôn của mỗi môn phái, cá nhân trong đó.
Chương trình sẽ đến từng môn phái, từng lò võ trên mọi miền đất nước để khám phá. Ngoài việc tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những nét độc đáo của nền võ thuật Việt Nam. Chương trình còn mang đến những cuộc thi đấu hấp dẫn của các môn phái võ thuật Việt Nam trên tinh thần thượng võ. Giúp nâng cao tinh thần, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là cho giới trẻ. Có thể nói, Con Đường Võ Học là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về võ thuật tại Việt Nam. 
Con Đường Võ Học sẽ có sự đồng hành chính của võ sĩ 7 lần vô địch Muay nghiệp dư Nguyễn Trần Duy Nhất. Chàng trai 8x Duy Nhất được sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật với 4 đời theo nghiệp võ. 
Năm 2009, Duy Nhất bất ngờ giành HV vàng tại Asian Indoor Games (Việt Nam đăng cai). Đó là lần đầu tiên anh thi đấu quốc tế và đoạt ngay HC vàng. 1 năm sau, 2010, Duy Nhất liên tục tham gia các giải đấu Muay Thái quốc tế. Anh hiện là đại diện Việt Nam đầu tiên 7 lần đạt giải vô địch thế giới và anh được xem là “độc cô cầu bại” của làng Muay Thái tại Việt Nam. Điều đáng nói là trong 7 lần vô địch thì có đến 5 lần Duy Nhất hạ gục đối thủ ở ngay tại đất Thái Lan, chính nơi khai sinh ra môn võ này.
Với Duy Nhất đây không phải là lần đầu anh tham gia một gameshow truyền hình, nhưng với Con Đường Võ Học là một show truyền hình đặc biệt mà anh vô cùng tâm đắc. Luôn canh cánh trong lòng sẽ tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm những nét độc đáo, hấp dẫn của nền võ thuật Việt Nam. Đồng thời mong muốn những võ sư như Flores sẽ có cơ hội mở mang tầm mắt trước làng võ Việt. Hiểu hơn về võ đạo và võ đức trong tinh thần võ thuật Việt nói riêng và thế giới nói chung.
Tham gia Con Đường Võ Học, chàng võ sĩ 8x sẽ có cơ hội đến từng lò võ trên khắp cả nước, ở lại học hỏi những tinh hoa của môn phái này. Sau thời gian học tập, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có màn giao đấu với những võ sĩ tại môn phái, trên tinh thần thượng võ, giao lưu học hỏi. Đây được xem là cơ hội tốt để soái ca Muay Thái khám phá chính bản thân mình.
Nếu chàng thanh niên 8x Nguyễn Trần Duy Nhất là người trực tiếp học võ và tham gia giao đấu với các môn phái trên khắp mọi miền đất nước thì Tùng Yuki sẽ có một vị trí hết sức đặc biệt: người dẫn chuyện - người bạn đồng hành vô cùng quan trọng của võ sĩ Duy Nhất
Nguyễn Văn Tùng (Tùng Yuki - 1962) sinh ra và lớn lên tại thị xã Ayun Pa (Gia Rai) trong một gia đình có 5 anh em. Từ nhỏ đã bén duyên với võ thuật cụ thể là môn phái Vịnh Xuân Quyền. Ông là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình với hàng loạt vai diễn ấn tượng. Trước khi trở thành diễn viên, Tùng Yuki từng được biết đến là gương mặt đại diện ấn tượng cho nghề vệ sĩ Việt với hơn 20 năm trong nghề.
Hiện Nguyễn Văn Tùng đang là giám đốc cho công ty vệ sĩ riêng có tên Mắt Vàng - chuyên bảo vệ các ngôi sao, chính khách, lãnh đạo, doanh nhân… Tuy bận rộn với công việc quản lý và đóng phim nhưng niềm đam mê võ thuật trong ông chưa bao giờ vụt tắt. Ông luôn mong mỏi “đắm chìm” trong tinh thần thượng võ của những môn phái trên đất nước Việt Nam.
Duy Nhất tham gia học võ và giao đấu thì Tùng Yuki bằng những kinh nghiệm võ thuật của mình sẽ trực tiếp quan sát và tư vấn cho chàng trai trẻ. Với những trận giao đấu quan trọng, Tùng Yuki sẽ trực tiếp "ra tay" biểu diễn võ thuật. Ở Con Đường Võ Học, ông không chỉ tiếp thêm tinh thần cho đàn em và mong muốn tìm hiểu tinh hoa võ thuật Việt qua hành trình xuyên Việt đi tìm những lò võ truyền thống nổi tiếng có giá trị lịch sử lâu đời, Tùng Yuki còn mong muốn tìm lại ý nghĩa và những chân lý mà bộ môn võ thuật mang lại. 
Có thể nói, sự ra đời của Con Đường Võ Học sẽ là một món ăn mới lạ cho khán giả truyền hình nói chung và những người yêu võ thuật nói riêng.
Con Đường Võ Học lên sóng HTV7 vào lúc 17h50 thứ Bảy hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/3.
Trailer Con Đường Võ Học.
ĐÔNG QUÂN - Ảnh: Ekip cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét