CON ĐƯỜNG VÕ HỌC | CDVH #11 FULL | Duy Nhất về Cần Thơ học Thiếu Lâm Song Diện
Thiếu Lâm Song Diện sau 24 năm thành lập và phát triển
Thứ tư, 13 Tháng 6 2012 17:24
Võ
sư Trần Văn Tư người đã sáng lập võ phái Thiếu Lâm Song Diện, người có
công đúc kết tinh hoa võ thuật Trung Hoa với võ Karate-do để sáng lập ra
môn phái này.
Từ
khi tóc còn để chỏm, cậu bé Tư đã theo con đường võ thuật, duyên mai đã
đến với cậu khi được thọ giáo với không ít vị danh sư thuộc nhiều dòng
võ khác nhau như : võ sư Thạch Ngọc Sâm – cao đồ của Thiếu Lâm Tự, Võ sư
Đoàn Tâm Ảnh – Chưởng môn phái Võ Lâm Chánh Tông ... Năm 1971, chàng
thanh niên này tiếp tục nghiên cứu thêm võ Karate-do với Võ sư Nguyễn
Sơn tại Sài Gòn và nhiều môn võ khác.
Trong
thời gian này, có thể coi đây là thời vàng son và sung mãn nhất với
chàng võ sĩ này. Đã không ít lần anh thượng đài làm buồn lòng bao võ sĩ
đến từ nhiều võ đường, võ phái khác nhau.
Võ sư Trần Văn Tư người đã sáng lập võ phái Thiếu Lâm Song Diện
Sau ngày 30/4/1975, được sự cho phép của Đảng và Nhà nước. Phong trào võ thuật bắt đầu hoạt động trở lại. Bằng tài năng và uy tín của mình, võ sư Trần
Văn Tư đã xây dựng môn phái Thiếu Lâm Song Diện phát triển rực rỡ tại
TP. Cần Thơ, sản sinh ra nhiều thế hệ võ sư, huấn luyện viên tài năng
như võ sư Nguyễn Thái Học, Nguyễn Quốc Tiến, Trần Hoàng Vũ, Phan Quốc
Sơn, Phan Văn Út, Nguyễn Thành Lắm ... Đây là những người kế tiếp sự
nghiệp của ông trong việc phát triển môn phái tại Việt Nam.
Trong
những năm đất nước chiến tranh ở biên giới Tây Nam, không ít những môn
sinh của võ đường Thiếu Lâm Song Diện ngày ấy đã hăng hái tòng quân, lên
đường đánh giặc, nhiều người đã vĩnh viễn nằm xuống trên những nẻo
đường của Tổ quốc.
Môn
phái Thiếu Lâm Song Diện là một trong những đại môn phái của Cần Thơ
tham gia xây dựng Hội Võ thuật cổ truyền Tỉnh Cần Thơ (nay là Thành phố
Cần Thơ). Trong suốt những năm đầu xây dựng và phát triển, võ phái Thiếu
Lâm Song Diện luôn đóng góp những vận động viên tiêu biểu cho Cần Thơ
tham gia biểu diễn khắp trong và ngoài nước. Nhiều võ sinh của môn phái
tham gia và thi đấu ở những bộ môn thành tích cao, mang về cho những
tấm huy chương vàng cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc.
Bước chuyển mình
Năm
1997, hòa chung với không khí đổi mới của đất nước, môn phái Thiếu Lâm
Song Diện tiếp tục có những bước chuyển mình lớn mạnh. Với mục tiêu cao
cả là: Rèn luyện võ thuật, lấy sức khỏe bảo vệ Tổ quốc, tham gia xây
dựng đất nước; võ thuật đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Các học trò tâm huyết
của võ sư Trần Văn Tư là võ sư Nguyễn Thái Học, Võ sư Tô Văn Khén và võ
sư Trần Hoàng Vũ đã không phụ sự tin tưởng của thầy, khi tiếp tục nhận
nhiệm vụ mở thêm võ đường, đưa Thiếu Lâm Song Diện ngày một phát triển.
Năm
2007, để có thêm thời gian làm công tác xã hội, tham gia Lực lượng Xung
Kích hình sự thuộc Công An TP.Cần Thơ góp phần mang lại bình yên cho
mọi người. Võ sư Trần Văn Tư đã họp Hội đồng môn phái và trao quyền
Chưởng môn lại cho võ sư Nguyễn Thái Học.
Võ sư Nguyễn Thái Học - Chưởng môn võ phái Thiếu Lâm Song Diện
Hiện
nay, khắp nơi trong TP.Cần Thơ có 6 võ đường với hơn 900 lượt võ sinh
đang theo học. Võ đường Thiếu Lâm Song Diện có đội ngũ 12 võ sư, 23 huấn
luyện viên, trợ giảng có chuyên môn cao, trong đó có 17 huấn luyện viên
cấp quốc gia và thành phố. Các môn sinh của võ đường sau thời gian theo
học đã rèn luyện được sức khỏe, bản lĩnh, trí tuệ của con nhà võ; giúp
các em trưởng thành hơn trong đường đời, biết đối nhân xử thế đúng với
tiêu chí của một môn sinh "thắng không kiêu, bại không nản", thấy việc
bất bình trong xã hội không làm ngơ, nhưng cũng không bao giờ ỷ thế có
võ thuật mà làm những điều trái với luân thường đạo lý...
Kỳ thi thăng cấp của Võ đường Thiếu Lâm Song Diện tại Quận Bình Thủy ngày 10/6/2012
Một tiết mục đối luyện Binh khí chống binh khí của các môn sinh Thiếu Lâm Song Diện
Tại
Hoa Kỳ, một chi nhánh của võ phái Thiếu Lâm Song Diện với hơn 16 võ
đường đang hoạt động với hơn 1500 võ sinh theo học trên đất Mỹ do võ sư
Trần Phước Tuấn điều hành.
Trò
chuyện với võ sư Trần Văn Tư và võ sư Nguyễn Thái Học, chúng tôi càng
hiểu thêm ý nghĩa sâu xa của việc "rèn đức" đối với môn sinh, nhất là
môn sinh mới nhập học. Các môn sinh đến với võ đường hầu hết đều là
những người trẻ, mang theo tâm lý của những thanh niên mới lớn, hơi
ngông nghênh, hơi phá phách nghịch ngợm. Nhưng đã bước chân vào ngôi nhà
chung là Võ phái Thiếu Lâm Song Diện, các em đều được rèn dạy về tinh
thần tôn sư trọng đạo, biết kính trên nhường dưới, biết yêu thương, đoàn
kết nhau trong cuộc sống. Nhiều em ban đầu tỏ vẻ bất cần, nhưng sau đó,
bằng cái tâm và tình yêu thương thực sự của người thầy, các em đã dần
hiểu và nghe theo, thay đổi hẳn tâm tính ngỗ ngược, chịu khó rèn luyện
để đạt được những yêu cầu khắt khe về chuyên môn.
Ngoài
việc tập luyện võ thuật, võ đường luôn chú ý tới việc tạo cho các võ
sinh sự đoàn kết gắn bó. Không chỉ có thời gian trên lớp, võ đường đã
tìm cách gắn kết được các võ sinh và phụ huynh, qua đó các phụ huynh học
sinh hiểu được hoạt động của con em mình và yên tâm gửi gắm ủng hộ mọi
hoạt động. Điều này đã được các bậc phụ huynh ghi nhận, đánh giá cao.
24
năm xây dựng và trưởng thành, võ phái Thiếu Lâm Song Diện vui mừng khi
nhận tin võ sư Trần Văn Tư, võ sư Nguyễn Thái Học, võ sư Trần Hoàng Vũ
được Nhà nước trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp thể thao.
Phan An
PHƯỢNG HOÀNG QUYỀN
Thứ bảy, 28 Tháng 1 2012 20:40
PHƯỢNG HOÀNG QUYỀN
(THE PHOENIX KUNG FU)
* Võ sư Trương Văn Bảo
(Võ đường Trần Hưng Đạo Đà Lạt)
Phượng
hoàng quyền là tên một bài Võ cổ truyền Việt Nam nổi tiếng, được
truyền dạy rộng rãi tại các võ đường, võ phái, môn phái Võ cổ truyền
trong và ngoài nước.
Thiên
Lễ Vân, sách Lễ Ký chép: Long, lân, quy, phụng vị chi tứ linh. Phượng
hoàng hay phụng hoàng là loài chim thần thoại, là sản phẩm của trí
tưởng tượng con người. Các tài liệu nghiên cứu khoa học, sinh vật
học, văn học, điêu khắc, hội họa… đã viết nhiều về loài chim
này.
Phượng là “chim tưởng tượng ra, có hình thù như chim trĩ, được xem là chúa của loài chim” (Đại từ điển tiếng Việt, NXB Văn hóa- Thông tin 1998). Phụng (Phượng) “giống chim trong tứ linh, coi như chúa tể các loài chim” (Từ điển Việt Nam, copyright 1951 by Đào Văn Tập, Nhà sách Vĩnh Bảo Saigon). “Phượng hoàng là thứ chim người Tàu và ta cho rằng chỉ đời thái bình mới có nó, con trống là phượng, con mái là hoàng” (Đào Duy Anh, Từ điển Hán Việt, NXB Imprimerie Tiếng Dân 1932).
Cùng
với phượng còn có loan, một loài với chim phượng, trong văn
học cũng như trong đời sống dân gian thường nghe hai chữ “loan
phượng”, có nhiều thành ngữ về “phượng hoàng” cũng như “loan
phượng”, sau này ghép phượng với long thành “long phượng”.
Khoảng 2.200 năm trước, thời nhà Hán, biểu tượng phượng là con
trống, hoàng là con mái quay mặt vào nhau ở hướng nam, tượng
trưng cho hoàng hậu, sau cặp đôi với long, tượng trưng cho quyền
lực vua chúa. Phượng hoàng còn mang ý nghĩa trung thành, đức
hạnh, thanh nhã, biểu thị sự hòa hợp âm dương nên nhiều người
thích trang trí tranh ảnh, điêu khắc hình phượng hoàng.
“Phượng
hay phượng hoàng, phụng, là một trong tứ linh theo tín ngưỡng dân gian
Việt Nam và các nước Á Đông khác. Phượng có mỏ diều hâu dài, tóc trĩ,
vẩy cá chép, móng chim ưng, đuôi công. Các bộ phận của phượng đều có ý
nghĩa của nó: đầu đội công lý và đức hạnh, mắt tượng trưng cho mặt
trời, mặt trăng, lưng cõng bầu trời, cánh là gió, đuôi là tinh tú, lông
là cây cỏ, chân là đất. Như vậy nó tượng trưng cho bầu trời, khi nó
bay hoặc múa (phượng vũ) là tượng trưng cho sự hoạt động của vũ trụ. Vì
thế phượng là hình tượng của thánh nhân, của hạnh phúc. Nếu rồng có yếu
tố dương tượng trưng cho vua chúa thì phượng có yếu tố âm nên tượng
trưng cho hoàng hậu và người đàn bà đẹp” (Bách khoa toàn thư mở).
Từ
những quan niệm, ý nghĩa cao quý mà con người dành cho phượng hoàng
nên phượng hoàng có vị trí đặc biệt trong võ thuật, cùng rồng, lân, qui
làm nên tứ linh: Long, lân quy, phụng. Ở góc độ khác, phượng hoàng
là biểu tượng của sự chiến đấu kiên cường nhưng thanh nhã,
dũng mãnh mà nhu hòa với tuyệt chiêu là đôi cánh cùng sự uốn
lượn của thân hình, vận dụng linh hoạt chiếc đuôi dài, mỏ
diều, móng chim ưng, tinh thần uy dũng như đại bàng… vùng vẫy
giữa trời cao không biết mỏi.
“Chim
phượng hoàng là biểu tượng cao quý với một tính cách trân
trọng cho một trí tuệ sáng suốt, thông minh và minh mẫn. Bởi
thế, nơi gìn giữ, tàng trữ sách vở thánh hiền gọi là Phượng
các, hoặc sách quý của tiền nhân bao đời gọi là Phượng thư.
Bài
quyền Phượng hoàng là một trong các bài quyền căn bản của
bộ môn Võ cổ truyền với những đường nét riêng biệt, mềm mại,
thanh thoát. Các đòn thế, dù tấn công hay né tránh, luôn luôn
uyển chuyển nhu nhuyễn nhưng không kém phần vững vàng chắc
chắn và tạo hiệu quả, do đó, đặc biệt tạo nên những yếu tố
bất ngờ hiểm hóc. Bài quyền này giúp người tập tập trung,
vận dụng, thích nghi về thăng bằng và độc dẻo dai của cơ thể
trong mọi tư thế, phát huy được tính cách nhạy bén, linh hoạt
của bộ pháp tạo nền tảng đầy đủ cho các bước học tập cao hơn
kế tiếp.
Hình
thành được bài quyền này là cả một công trình sáng tạo,
học tập, nghiên cứu của tiền nhân đã vắt tim óc xương máu để
lại cho nền Võ thuật cổ truyền Việt Nam đa dạng phong phú”.
Phượng hoàng tranh cước vĩ;
Mãnh hổ khai địa phi;
Song long truyền bảo đỉnh;
Đọat trấn vũ uy trì;
Nhất cấp, khai binh phát ấn;
Nhị cấp, chảo hạc binh phi;
Tiến nhất bộ, đề hoành tam bộ;
Thoái nhât công, sanh biến tứ chi;
Hồi đầu vọng bái.
Chim phượng hoàng so đuôi thử sức;
Hổ dữ từ đất phóng mình lên;
Đôi rồng đến truyền trao đỉnh quý.
Chiếm đất ra oai tỏ uy quyền.
Một bước đếm, điểm quan ban lệnh.
Bước thứ hai, tướng xuất quân đi.
Tiến một bước trở về ba bước.
Lùi một thế chống đỡ bốn phương.
Trở về bái tổ quê hương.
Tài liệu cổ Võ Tây Sơn Bình Định có bài Phụng hoàng anh thảo pháp:
Phụng hoàng sinh thiết vĩ;
Mãnh hổ đấu tha thi;
Phong long tuyền bửu điện;
Lễ phấn chấn, võ uy trì;
Phi thần võ, võ thần phi nhất thác;
Đồng Tân năng tẩy diện;
Lã Vọng điếu ngư chi;
Lão hồi tọa tĩnh qui;
Kim kê thám thủy;
Quan Âm bộ bộ khai;
Lưỡng long tranh châu nhất mã tọa;
Lão hồi tấn khóa;
Hồi lai bái tổ sư;
Lập như tiền.
Đà Lạt, Tết Nhâm Thìn 2012
Võ sư Trương Văn Bảo
Bài quyền Phượng Hoàng - Bình Định Sa Long Cương
Môn phái Thiếu Lâm Song Diện - Võ sư Trần Văn Tư
Đại võ sư Trần Văn Tư
Võ sư Trần Văn Tư sinh năm 1953 tại
TP Cần Thơ, thầy đặt tên môn phái của mình là Thiếu Lâm Song Diện là để
tỏ lòng tôn kính những người thầy đã truyền đạt võ đạo cho mình, trong
đó có quyền và cước, nhu và cương luôn đi đôi với nhau.
Giải nghĩa về logo môn phái có hình quả đấm là phá mê, bàn tay là hướng
đạo tu thân, dẫn những người đã từng đi vào con đường u tối về với võ
đạo tu thân, môn phái được thành lập năm 1988, thầy đã lấy ngày 19/5
(ngày sinh Bác Hồ) làm ngày kỉ niệm thành lập môn phái. Hiện số môn sinh
theo học môn phái tại Cần Thơ không dưới 10 nghìn người.
Võ sư Trần Văn Tư, võ sư Nguyễn Thái Học, võ sư Trần Hoàng Vũ được Nhà nước trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp thể thao.
Các bài quyền đặc sắc của môn phái như: 9 bộ chỏ, song phụng triều dâng, phượng hoàng đảo sơn, long xà quyền...
Võ sư Trần Văn Tư tâm sự:
Có những lúc sinh hoạt cuộc sống túng thiếu, nhiều lúc mình muốn buông
nhưng nghĩ lại mỗi lần vô sân tập thấy học trò đến nó vẫn năng nổ luyện
tập, mình buông cũng không đành, nó vẫn thưa sư phụ con mới đến, con đến
trễ chút...mình thấy không đành bỏ, thôi cũng rán. Dù rằng nghiệp võ
không ai khá giả, nhưng vì yêu nghề, yêu học trò, tại vì học trò cũng
yêu nghề như mình, từ đó mình mới luyến tiếc, mình không bỏ được, vẫn
theo đến ngày hôm nay.
Cuộc sống giống như một ly trà, bất luận đầy hay vơi nóng hay lạnh cũng
điều có vị riêng của nó, con người cũng vậy, chẳng ai giống ai, nhưng
giữa cuộc sống đầy bon chen này tôi biết con người rất khó giữ được
trạng thái vô lo vô nghĩ, không ưu phiền. Cũng giống như tôi, gần 50 năm
theo nghiệp võ, chứng kiến nhiều môn sinh vì kế sinh nhai mà lặng lẻ
rời môn phái mà đi, lòng tôi đau như cắt, tuổi tôi mỗingày mỗi lớn, sức
khỏe theo đó mà cũng giảm nhiều, có lúc tôi ước phải chi bây giờ mình có
sức lực dũng mãnh như thời trai trẻ để làm nhiều việc hơn cho môn phái
Thiếu Lâm Song Diện của mình.
#conduongvohoc #vocotruyenvn.net
Tinh hoa võ thuật Thiếu Lâm Song Diện đất Tây Đô
Võ cổ truyền Cần Thơ khởi sắc
CLB Thiếu Lâm Long Sơn tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều.
3
năm gần đây, võ cổ truyền TP Cần Thơ đã đạt một số thành tích đáng kể
tại các giải thi đấu quốc gia và quốc tế. Số lượng Câu lạc bộ (CLB) và
võ sinh cũng tăng lên khá nhiều. Đây là bước phát triển đáng mừng của bộ
môn này sau một thời gian dài bị chựng lại...
Khi mới lên 6, Nguyễn Trương Nhựt Chiêu được cha mẹ chở tới Nhà Văn
hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều để vận động và vui chơi. Lúc ấy, một người
em bà con của Nhựt Chiêu đang học võ cổ truyền ở đây đã rủ em cùng học
chung cho vui. Thấy tập võ hay hay, Nhựt Chiêu xin cha mẹ cho theo học.
Đến nay đã 3 năm trôi qua, cứ mỗi buổi tối thứ hai, tư, sáu hàng tuần,
Nhựt Chiêu đều đặn đến CLB luyện tập cùng các bạn.
Hiện Nhựt Chiêu đã đạt cấp Hồng đai, là sư huynh của khá nhiều bạn
nhỏ đang theo học võ tại CLB Thiếu Lâm Long Sơn ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi
quận Ninh Kiều. Hiện CLB này có trên 40 võ sinh ở các độ tuổi khác nhau.
Khi gia nhập CLB, các võ sinh sẽ được các HLV hướng dẫn từ những đòn
thế căn bản cho đến những bài quyền, sử dụng vũ khí nâng cao như: kiếm,
đao, gậy... Những đòn thế lúc mềm mại, lúc sắc sảo biến hóa khôn lường
đã cuốn hút người xem, giúp CLB ngày một đông võ sinh hơn.
Anh Dương Thanh Tiến, Chủ nhiệm CLB Thiếu Lâm Long Sơn (tách ra từ
Thiếu Lâm Thất Sơn từ năm 2007), cho biết: “CLB hiện có 2 sân tập, một
tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều và một tại Nhà Thi đấu đa năng
của thành phố, với tổng số 90 võ sinh”. Đây là một trong những CLB võ cổ
truyền đang phát triển khá mạnh tại Cần Thơ. Ngoài Thiếu Lâm Long Sơn,
tại sân của UBND các phường, các trường học, một số cơ quan... các CLB
Tây Sơn Nhạn, Song Diện, Di sơn đả hổ, Quyền thuật tự do, Côn Lôn, Long
Sơn võ đạo... cũng thường xuyên mở lớp tập luyện.
* * *
Tại Cần Thơ, võ cổ truyền đã trải qua nhiều thăng trầm trong quá
trình phát triển. Những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, võ cổ truyền
đã phát triển khá mạnh ở TP Cần Thơ (lúc còn là tỉnh Hậu Giang). Thời
điểm đó, có 7 môn phái hoạt động là Hắc Long, Tây Sơn Nhạn, Thiếu Lâm
Song Diện, Quyền thuật tự do, Di sơn đả hổ, Côn Lôn và Thiếu Lâm Thất
Sơn, với hàng nghìn võ sinh tập luyện thường xuyên. Năm 1995, Ban Chấp
hành (BCH) Hội võ Cổ truyền của tỉnh được thành lập, góp phần lãnh đạo
và đưa bộ môn này ngày càng phát triển.
Tuy nhiên, đến những năm đầu thế kỷ 21, môn võ này bắt đầu chựng lại,
số lượng CLB, võ sinh giảm đi đáng kể, thậm chí có một số môn phái
ngừng hoạt động. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: thiếu
võ sư đủ điều kiện đứng lớp, sự xuất hiện và cạnh tranh của các môn võ
Vovinam, Karatedo, Taewkondo... Theo ông Nguyễn Hồng Phúc, thành viên
Ban điều hành lâm thời Hội võ Cổ truyền TP Cần Thơ, nguyên nhân chính là
thiếu sự đoàn kết, nhất trí giữa các môn phái, võ sư. Nội bộ BCH Hội võ
Cổ truyền thường xuyên lục đục, mâu thuẫn... đến nỗi đã 2 lần bị giải
thể, ảnh hưởng rất nhiều đến việc quản lý điều hành, phát triển phong
trào ở địa phương”.
* * *
Những năm gần đây, những thay đổi mới trong qui chế chuyên môn của
Liên đoàn võ Cổ truyền Việt Nam tạo điều kiện cho võ Cổ truyền được phát
huy.Trước đây, chỉ có chuẩn võ sư cấp 17 quốc gia mới đủ điều kiện mở
CLB hoặc đứng lớp. Từ năm 2011, võ sư cấp 15 quốc gia đã đủ điều kiện
được mở CLB hoặc đứng lớp. Sự thay đổi này góp phần thúc đẩy phong trào
võ Cổ truyền phát triển ở các địa phương. Hiện nay, tất cả các quận,
huyện đều có CLB võ Cổ truyền, tập trung nhiều nhất ở quận Ninh Kiều,
sau đó đến Bình Thủy, Cái Răng... Theo thống kê của Ban điều hành lâm
thời Hội võ Cổ truyền TP Cần Thơ, hiện nay toàn thành phố có 22 CLB võ
Cổ truyền với hơn 700 võ sinh, chỉ đứng sau môn võ Vovinam và Taekwondo.
Từ năm 2012, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cho phép khôi phục lại
hình thức đấu đối kháng trên võ đài (bị cấm từ năm 1994, chỉ cho phép
đấu trên thảm, trên sân). Giải Vô địch các CLB võ Cổ truyền TP Cần Thơ
tổ chức vào đầu tháng 5-2012, tại sân đình Bình Thủy, quận Bình Thủy, đã
thu hút rất đông người hâm mộ theo dõi suốt 2 đêm liền. Khán giả rất
phấn khởi vì đã rất lâu rồi mới được chứng kiến những trận tranh tài
quyết liệt trên võ đài.
Phong trào khởi sắc góp phần củng cố thêm sức mạnh cho đội tuyển võ
Cổ truyền Cần Thơ. Tại Giải võ Cổ truyền quốc tế năm 2010 tổ chức tại TP
Hồ Chí Minh, các vận động viên Cần Thơ đã đoạt được 1 HCV, 1 HCB và 3
HCĐ. Tại Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL năm 2011, đội võ Cổ truyền Cần Thơ
đứng thứ nhì toàn đoàn, chỉ sau đội An Giang. Võ cổ truyền cũng là môn
mang về 1 HCV cho đoàn Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2011.
* * *
Dự kiến cuối năm 2012, võ Cổ truyền Cần Thơ sẽ tổ chức Đại hội bầu
lại BCH mới khi công tác nhân sự được thống nhất. Với những thuận lợi và
tiềm năng hiện có, điều quan trọng nhất để võ Cổ truyền TP Cần Thơ lớn
mạnh thêm vẫn là sự đoàn kết thống nhất của các môn phái, của các lão võ
sư với lực lượng võ sư trẻ hiện nay, để có thể nâng cao thành tích tại
Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.
Bài, ảnh: SƠN THỦY
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét