Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 77

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Phượt bụi Long An - giúp đỡ theo cách cũ và mới
Tiếp tục giúp đỡ tại Long An hai hộ gia đình người già gia đình khó khăn. Đó là nhà bà Sáu và bà Ba. Cô chú bác xem và góp ý để con hoàn thiện cách tiếp cận người nghèo nhé! 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An tự túc và tiết kiệm


Long An là miền đất hứa với khách du lịch bốn phương bởi lịch sử lâu đời, những cảnh đẹp gần gũi thiên nhiên và nét văn hóa độc đáo. Bởi vậy bạn cần trang bị ngay những kiến thức về kinh nghiệm du lịch Long An để có một chuyến du lịch bụi Long An tự túc và tiết kiệm và không kém phần thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Long An 2018

Cũng giống như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khác tại Long An có khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ nhưng nếu muốn tới đây tham quan kết hợp tham gia các lễ hội truyền thống thì cuối tháng 4 âm lịch hằng năm là thời điểm đẹp nhất để tới Long An.

1. Cách di chuyển tới Long An

Long An là tỉnh giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh chỉ cách khoảng 50km, vậy nên bạn có thể thoải mái tới đây bằng phương tiện cá nhân để du lịch bụi nhé. Nếu không bạn có thể lựa chọn các tuyến xe khách sau đây:
+ Tử Hà Nội- Long An: Xe Phố Thị: Lộ trình Ân Thi-QL62-Vĩnh Hưng
+Từ Sài Gòn có các nhà xe như: Xe Trung Dũng, Cẩm Mỹ, Bình Minh, Thắng Lợi, Đức Hòa, Tân Thạnh
2. Di chuyển tại nội tỉnh Long An
Long An là một tỉnh khá lớn bạn có thể lựa chọn các tuyến xe khách để di chuyển tới các điểm tham quan với lộ trình như: Long An – Cần Đước, Long An – Cần Giuộc, Long An – Bắc Hòa, Long An – Vĩnh Hưng, Long An – Tân Hưng, Long An – Lộc Giang, Long An – Đức Huệ, Long An – Tho Mo, Long An – Ma Reng…

3. Các điểm tham quan đẹp ở Long An

Đình Vạn Phước (địa chỉ: Xã Mỹ Lệ, huyện Cần Được)

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An
Đình Vạn Phước

Đình Vạn Phước là một điểm tham quan văn hóa nổi tiếng ở Long An. Tại đây không chỉ có cảnh vật nên thơ mà còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật đầy ý nghĩa cụ thể là liên hoan đàn ca tài tử Nam Bộ thường niên vào cuối năm.
Tại Đình Vạn Phước có diễn ra lễ húy kỵ cho ông tổ nghề đàn ca tài tử là nghệ nhân Nguyễn Quang Đại vào ngày 19 tháng giêng âm lịch. Vào dịp này các đoàn đàn ca tài tử trong và ngoài vùng tụ hội đông đủ về đây để giao lưu ca nhạc trong suốt 3 ngày liên. Các đoàn văn nghệ tới từ Đồng Nai, Sài Gòn, Hậu Giang, Sóc Trăng…
Làng nổi Tân Lập (địa chỉ: xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa)

Hướng dẫn du lịch Long An tự túc và tiết kiệm
Làng nổi Tân Lập

Chỉ với 40.000đ/người bạn đã có thể thỏa sức tham quan khu sinh thái nổi tiếng Long An-làng nổi Tân Lập. Bạn thỏa sức chiêm ngưỡng thảm thực vật xanh mướt cùng đầm sen khoe sắc rực rỡ sắc màu. Tại đây bạn sẽ thấy được khung cảnh quen thuộc của người dân miền Tây đó chính là rừng tràm xanh bất tận. Đây cũng là nơi có con đường xi măng xuyên rừng lớn bậc nhất Việt Nam
Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

cẩm nang du lịch bụi Long An
Đồng Tháp Mười

Nhắc tới phương Nam hẳn bạn sẽ nhớ ngay tới Đồng Tháp Mười đã đi vào thơ ca lịch sử đây cũng là khu du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi tới Long An. Tại đây có trung tâm bảo tồn và phát triển dược liệu nơi mà người dân vẫn gọi với cái tên thân thuộc là rừng thuốc. Có tên gọi như vậy là vì tại đây cây thuốc Nam được tìm thấy ở mọi nơi.
Tổng diện tích khu sinh thái lên tới 800ha, nên du khách có thể tha hồ tham quan và ngắm cảnh. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy rừng tràm quý hiếm cùng các loài động vật phong phú khác chủ yếu là các loài chim nước. Theo kinh nghiệm du lịch Long An thì điều ấn tượng đáng nhớ nhất với du khách khi tới đây có lẽ là đầm sen đẹp và rộng lớn bậc nhất cả nước.
Làng cổ Phước Lộc Thọ (địa chỉ: xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa)

Điểm tham quan nổi tiếng Long An
Làng cổ Phước Lộc Thọ

Về làng Phước Lộc Thọ ở Long An bạn như được quay về với không gian cổ kính xưa. Làng cổ có một nét độc đáo đặc sắc riêng trong lối kiến trúc nhà cửa và các công trình. Đây cũng là nơi có con sông thơ mộng tên Vàm Cỏ chảy qua. Hẳn bạn đã từng đọc qua các câu thơ sau:
” Ở tận sông Hồng em có biết
Quê hương anh cũng có dòng sông
Anh mãi gọi với lòng tha thiết
Vàm Cỏ Đông ơi Vàm Cỏ Đông
Vàm Cỏ Đông ơi Và Cỏ Đông”
Đó chính là nói về con sông thân thương của người Long An Vàm Cỏ Đông.

4. Điểm lưu trú tại Long An

Khi tới du lịch Long An các du khách muốn tận hưởng không gian trong lành của không gian miền Tây sông nước nên hệ thống các khách sạn lớn hầu như không có mà thay vào đó là các khách sạn nhà nghỉ bình dân ở Long An với mức giá chỉ 150.000đ-500.000đ/đêm. Bạn có thể tham khảo một vài nhà nghỉ, khách sạn dưới đây:
+ Khách sạn ở Cần Giuộc
  • Nhà nghỉ Bảy Hồng: Địa chỉ: Ô 1 Khu 3 Đặng Vĩnh Phúc, TT. Cần Giuộc, Cần Giuộc, Long An, tel: (072) 3 874 219
  • Nhà nghỉ Phương Thanh: Địa chỉ: Ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, Cần Giuộc, Long An, tel: (072) 3737136
+ Khách sạn, nhà nghỉ ở Tân An
  • Khách sạn Huỳnh Thảo: Địa chỉ: 80 Hùng Vương, P2, Tân An, Long An, tel: 072 3 835 867
  • Khách sạn Phương Nga: Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P.2, Tân An, Long An, tel: 072 3522139
  • Nhà nghỉ Bông Sen: Địa chỉ: 7A Võ Công Tồn, P.1, Tân An, Long An, tel: 072 3826439

5. Những đặc sản ở Long An


Những món ăn ngon nổi tiếng ở Long An
Đặc sản Long An

Rượu đế Gò Đen
Một loại đặc sản trứ danh Long An đang được du khách hết sức ưa chuộng là rượu đế Gò Đen, nó được bày bán rất nhiều ở địa phận huyện Bến Lức. Loại rượu này được làm từ các loại nếp đặc trưng của vùng như Mở, Mù U, Than…với phương thức nấu cổ truyền làm cho loại rượu này có một mùi thơm dễ chịu và vị độc đáo khó quên
Lạp xưởng tươi
Một món ăn ngon của người Long An đó chính là lạp xưởng tươi. Loại lạp xưởng này rất ít mỡ khi ăn có thể rán. luộc hay nướng trên bếp than hồng đều rất ngon. Nhưng người dân nơi đây lại có cách chế biến lạp xưởng rất độc đáo là lăn nước. Họ cho lạp xưởng vào chảo nước xâm xấp rồi đun với lửa nhỏ lăn đều tay khi nào cạn nước chiếc lạp xưởng chín là vừa.
Gạo nàng thơm chợ Đào
Theo hướng dẫn du lịch Long An thì một loại đặc sản của Long An không thể không mua về làm quà đó chính là gạo nàng thơm chợ Đào. Loại gạo này được đặt theo tên của một nàng dâu hiếu thảo có tên là Thơm. Loại gạo đặc trưng của Long An này có điểm đặc biệt là vô cùng thơm ngon. Bạn mua về để 4, 5 tháng mang ra nấu gạo vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng không loại gạo nào so sánh nổi.

6. Lưu ý chung khi du lịch Long An

  • Mang theo những vật dụng cần thiết, mặc quần áo đơn giản giày vải đỡ đau chân.
  • Mang thuốc chống muỗi và kem trị côn trùng cắn
  • Mang theo passport nếu bạn có ý định kết hợp đi cửa khẩu
  • Mang theo ô nếu bạn tới du lịch vào mùa mưa.
Để khám phá hết miền đất này không thể xong trong một sớm một chiều, nhưng với những kiến thức mà kinh nghiệm du lịch Long An 2018 cung cấp hi vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích.

Cẩm nang cho dân phượt khi về Long An

Là điểm chuyển tiếp giữa hai vùng Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, Long An không chỉ sở hữu một hệ thống sông ngòi và kênh rạch chằng chịt mà còn được thiên nhiên ưu đãi món quà vô cùng tuyệt vời là nền khí hậu quanh năm ôn hòa. Chính nhờ những thuận lợi đó, du lịch Long An trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến dạo chơi và khám phá của du khách.
Long An có nhiều điều hấp dẫn chờ đợi du khách khám phá như di tích lịch sử nổi tiếng, những cảnh đẹp mê hồn và cả nét văn hóa vô cùng độc đáo… Chính vì lẽ đó, để không bị ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến mảnh đất này, việc trang bị cho bản thân kinh nghiệm du lịch Long An là vô cùng cần thiết.

  1. Nên đến Long An vào thời gian nào?
Khí hậu quanh năm ôn hòa tại Long An chính là điều kiện thuận lợi để du khách tới thăm nơi này vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống rộn ràng thì khoảng giữa tháng 4 âm lịch là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Long An của du khách.
  1. Di chuyển
Xuất phát từ Sài Gòn, du khách có thể dễ dàng mua vé xe khách tại bến xe miền Tây hoặc ở các hãng xe nằm trên đường Lê Hồng Phong để di chuyển tới Long An.
Trong trường hợp chỉ có một ngày để dành cho chuyến du lịch Long An, du khách cũng có thể mua vé tour với giá khoảng 250.000-300.000 đồng để đi và về trong ngày.
Dù có thể dễ dàng đến Long An bằng xe khách nhưng dân du lịch bụi vẫn thường lựa chọn cách di chuyển bằng xe máy bởi Long An chỉ cách Sài Gòn khoảng 50 km.
Theo kinh nghiệm du lịch Long An của giới du lịch bụi thì việc sử dụng phương tiện cá nhân giúp họ tự do và chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các điểm tham quan.
  1. Lưu trú tại Long An
Các dịch vụ du lịch tại Long An tương đối phát triển nên không khó để du khách có thể tìm cho mình một chốn nghỉ ngơi thích hợp. Bên cạnh những nhà nghỉ và khách sạn đầy đủ tiện nghi như khách sạn Công Đoàn, Huỳnh Thảo, Phượng Hoàng… thì việc qua đêm tại các homestay ở Long An cũng là phương án tuyệt vời cho chuyến đi của du khách.
Việc lưu trú tại nhà dân có thể không được tiện nghi như khi nghỉ tại các khách sạn, nhưng lại là cơ hội tốt để du khách tìm hiểu và khám phá cuộc sống của những người dân nơi đây.
  1. Đặc sản Long An
Chuyến du lịch Long An của du khách sẽ khó được coi là trọn vẹn nếu không thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn và nổi tiếng của vùng đất này như bánh tét, lẩu mắm, canh chua cá chốt, cá lóc nướng trui hay rượu đế Gò Đen.
Ngoài ra, các sản vật như dưa hấu, thanh long với vị ngọt đậm đà cũng là những đặc sản mà chỉ khi trực tiếp nếm thử, du khách mới cảm nhận hết được sự khác biệt so với trái cây ở những nơi khác.
  1. Điểm tham quan
Nằm ở hạ lưu sông Vàm Cỏ, Cần Giuộc là địa điểm đầu tiên mà du khách thường nhắc tới khi du lịch Long An. Cần Giuộc đọng lại trong ký ức của mỗi du khách là những bãi bồi đặc trưng của vùng sông nước cùng những sản vật dân dã nhưng có sức lôi cuốn không thể cưỡng nổi như cá lóc nướng trui hay mắm còng mùng năm thưởng thức cùng thịt luộc. Các điểm tham quan tại Cần Giuộc mà các bạn có thể ghé thăm là:
Chùa Tôn Thạnh: Chùa Tôn Thạnh là ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Long An và ngay chính tại nơi đây nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã từng sống làm thơ, làm thầy thuốc và sáng tác bài Văn tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc hào hùng.
Khu di tích Cầu Kinh: nơi xảy ra trận đánh đầu tiên và ác liệt nhất trong chiến dịch 45 ngày đêm đánh Mỹ ở vùng Hạ Cần giuộc (từ 5/6 đến 20/07/1967): ở ấp 1, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc.
Ở khu vực Cầu Kinh nơi xảy ra trận đánh đầu tiên và ác liệt nhất cả D5 Nhà Bè và lữ 2 Mỹ trên 1 khu đất rộng 2 ha tại gò nhà ông Tư Phi nơi bọn Mỹ kéo xác đồng bọn của chúng bị chết chất lên trực thăng để chở xác mang đi. Khu vực Cầu Kinh là nơi ghi dấu chiến công chống kẻ thù xâm lược của quân dân miền hạ Cần Giuộc, nó có giá trị chủ yếu về mặt lịch sử.
Di tích lịch sử “Khu lưu niệm Nguyễn Thái Bình” ở ấp Trị Yên, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc là quê hương và cũng là đại điểm tưởng nhớ một tri thức trẻ, một nhân vật tích cực trong phong trào chống Mỹ – Ngụy của người Việt ngay trên đất Mỹ, một biểu tượng về lòng yêu nước của sinh viên Việt Nam trong mắt người yêu chuộng hòa bình những năm đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam.
Di tích “Khu lưu niệm Nguyễn Thái Bình” là một di tích có giá trị lớn về mặt lịch sử: Là quê hương và cũng là địa điểm để tưởng nhớ một tri thức trẻ Việt Nam dám đấu tranh chống Mỹ ngay trong lòng nước Mỹ những năm bọn đế quốc hung tàn này gây chiến tranh ở Việt Nam. Anh là biểu tượng đẹp về người thanh niên yêu nước biết sống ngẩng cao đầu và chết trong sự tiếc thương của cả dân tộc. Nguyễn Thái Bình đã sống xứng đáng với lương tâm và danh dự của tuổi thanh niên. Với cuộc đời ngắn ngủi của mình, anh đã để lại một tấm gương sáng về tinh thần yêu nước và khí phách anh hùng cho tuổi trẻ Việt Nam.
Di tích khảo cổ học Rạch Núi (ấp Tây, xã Đông Thạnh, huyện Cần giuộc, tỉnh Long An): Là một gò đất rộng khoảnh một hecta, đường kính trung bình 100m, cao hơn 6m so với mặt đất tự nhiên, xung quanh có rạch bao bọc. Trên mặt gò có nhiều cây cổ thụ, bao quanh gò là rạch núi là một con rạch nhỏ nhánh của sông Cần giuộc (sông Rạch Cát). Do địa thế cao giữa khu vực đồng bằng nên còn được gọi theo dân gian là gò Núi Đất (hay thổ sơn). Di chỉ Rạch Núi, với tầng văn hóa quan trọng và có nhiều di vật quí hiếm thuộc thời tiền sử mang ý nghĩa lớn lao trong việc đóng góp cho lịch sử địa phương nói riêng và đất nước nói chung.
Sau Cần Giuộc, Long An còn níu giữ chân du khách bằng những di tích lịch sử nổi tiếng như di tích Gò Đồn, di tích Gò Năm Tước, di tích Gò Xoài và di tích khảo cổ Bình Tả. Mỗi di tích lại mang một đặc điểm riêng về kiến trúc và chứa đựng những giá trị lịch sử vô giá như lời mời gọi, kích thích trí tò mò của những du khách đam mê khám phá.
Đặt chân tới mảnh đất Long An, sẽ là một thiếu sót lớn nếu du khách không được cảm nhận sự thơ mộng và yên bình của khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười với những cánh đồng sen rộng lớn, những khu rừng tràm bạt ngàn cùng hàng trăm loài động vật quý hiếm… Sự hùng vĩ pha lẫn nét thơ mộng của thắng cảnh Núi Đất chắc chắn sẽ khiến không ít người phải ngỡ ngàng và mê mẩn.
Ngoài ra, khi đến Long An thì làng cổ Phước Lộc Thọ, rừng tràm và chợ nổi Tân Lập, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen hay vườn hoa kiểng Thanh Tâm… cũng là những điểm đến đầy sức lôi cuốn mà du khách không nên bỏ qua. Điển hình nhất là Khu du lịch làng nổi Tân Lập:
Thuộc huyện Mộc Hóa, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Với diện tịch 135ha và vùng đệm rộng 500ha, được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói tiêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười. Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.
Với diện tịch 135ha và vùng đệm rộng 500ha, được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói tiêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung.
Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình (khoảng 5ha) nhà nghỉ, nhà quản lí bến tàu, bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5km đường xi măng. Khách có thể vào rừng bằng xuồng, hoặc đi bộ, nghỉ ngơi, câu cá.
Khu Du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập đang được đề cử là 1 trong Top 10 Du lịch sinh thái nhiều người đến nhất ở Việt Nam.
  1. Lưu ý
Để thuận tiện trong quá trình khám phá, du khách nên chuẩn bị cho mình những trang phục thật thoải mái như áo phông và quần jean để có thể dễ dàng di chuyển.
Theo kinh nghiệm du lịch Long An của du khách thì hệ thống sông ngòi chằng chịt cùng những cánh rừng bạt ngàn khiến cho Long An có khá nhiều muỗi và côn trùng. Chính vì thế, việc chuẩn bị các loại kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng là điều vô cùng cần thiết.

Các địa điểm mà phượt thủ nên tranh thủ khi ghé Long An

Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi chim thơ ngây, 19 Tháng một 2015.
Long An là một tỉnh khá rộng mà nhiều khi các phượt thủ cũng chưa khám phá hết những địa danh nổi tiếng ở nơi này. Dưới đây là 6 nơi mà mình thấy khá hay nếu các bạn có dịp ghé qua Long An thì nên tranh thủ nhé:

1. Thắng cảnh Núi Đất

Núi Đất là ngọn núi nhân tạo được đắp vào những năm 1957-1960. Khu di tích Núi Đất nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Hóa, huyện Mộc Hóa. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu. Khu Núi Đất chia thành 3 tiểu đảo.

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An

Tiểu đảo 1 có núi lớn cao khoảng 10 m, núi nhỏ cao khoảng 5 m với nhiều tảng đá xanh rêu, xen lẫn những cây cổ thụ tỏa bóng mát rượi. Tiểu đảo 2 là một ngọn núi nhỏ được nối với tiểu đảo 1 bằng cây cầu thon dài. Tiểu đảo 3 nằm ở phía trái hồ sen trông như hòn non bộ bằng đá có trồng 2 cây bồ đề. Trong lòng hồ còn có nhà thủy tạ để du khách ngồi hóng mát, tâm tình.

2. Rừng tràm nguyên sinh

Năm 1976 diện tích đất rừng của tỉnh Long An là 93.902 ha, chủ yếu là rừng tràm tạo nên hệ cân bằng sinh thái cho toàn khu vực Đồng Tháp Mười. Năm 1999 diện tích rừng là 37.829 ha, chiếm 8,2% diện tích tự nhiên toàn tỉnh, tập trung ở các huyện Tân Hưng, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa, Đức Hòa, Đức Huệ.

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An - 2

Năm 2000 diện tích rừng là 44.481 ha. Hiện nay tổng diện tích rừng trồng tập trung khoảng 64.462 ha. Rừng tràm nguyên sinh không chỉ đem lại nguồn lợi về tài nguyên rừng, cân bằng hệ sinh thái mà còn tạo giá trị to lớn về phát triển du lịch.

Khu rừng tràm gió nhìn ngút ngàn, bao la những 800ha. Tràm “cajeput”, theo cách gọi của người Đức – nơi xa xôi châu Âu ấy có sản phẩm hương liệu bày bán trên thị trường quốc tế, hít vào thật sảng khoái.

Dọc ngang cơ man là những kênh rạch trong khu rừng, kênh rạch tự tạo, nối nhau thành mạng “huyết quản”, tổng cộng khoảng 4,5km. Giữa rừng có một hồ nước rộng mênh mông đến 100ha, tạo nên một không gian sảng khoái của nước, của gió hòa quyện với nhau.

3. Làng nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, cách biên giới Campuchia khoảng 15 km về phía Nam. Với diện tích 135 ha và vùng đệm rộng 500 ha, được quy hoạch kinh phí khoảng 100 tỉ đồng để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung trong tương lai.

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An - 3

Dự kiến nơi đây sẽ gồm 11 khu chức năng như khu di trú động vật hoang dã, khu bảo tồn tự nhiên, trung tâm giáo dục môi trường, khu lâm viên, khu nhà nổi... Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ và những dịch vụ du lịch kỳ thú của làng nổi Tân Lập.

Khu du lịch các công trình (khoảng 5 ha) nhà nghỉ, nhà quản lý bến tàu, bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130 ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5 km đường ciment. Khách có thể vào rừng bằng xuồng, hoặc đi bô, nghỉ ngơi, câu cá…

4. Khu Láng Sen

Khu Láng Sen thuộc vùng trũng của Đồng Tháp Mười, có hệ sinh thái đa dạng. Qua khảo sát, vùng Láng Sen có 156 loài thực vật hoang dã, 149 loài động vật có xương sống, trong đó có 13 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam như trăn đất, rắn ráo, chim bạc má, ác là…

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An - 4

Ngoài động vật, nơi đây còn có thảm thực vật tự nhiên ven sông rạch phong phú. Vào mùa khô, đây còn là chỗ trú ẩn của các loài bò sát: rắn ri, rùa, cua đinh, lươn, cá lóc… Với hệ sinh thái đa dạng, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là một trong những địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn.

5. Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười cách thị xã Tân An khoảng 50 km, thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Đây là khu du lịch sinh thái đặc trưng của Long An nói riêng và của Nam Bộ nói chung.

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An - 5

Ngược dòng Vàm Cỏ Tây, bạn sẽ đến được trung tâm Đồng Tháp Mười. Đến đây, bạn được tận mắt ngắm những cánh rừng tràm bạt ngàn, đầm sen rộng lớn mênh mông đơm bông khoe sắc dưới ánh mặt trời. Không chỉ có vậy, ở đây còn có rất nhiều động vật quý hiếm được bảo vệ như: sếu đầu đỏ, rùa rắn, thú… Cánh đồng có đầm nước mênh mông vô tận nơi đây từng là cảnh quay trong phim “Cánh đồng hoang” nổi tiếng.

6. Làng cổ Phước Lộc Thọ

Làng cổ Phước Lộc Thọ tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích hơn 30.000 m2, tổng kinh phí đầu tư giai đoạn I là 45 tỷ đồng. Ở đây có khoảng hơn 15 ngôi nhà rường, nhà sàn được đầu tư với sự đam mê sưu tầm đồ cổ, ý tưởng giữ gìn nền văn hóa của làng quê Việt Nam.

Cac dia diem ma phuot thu nen tranh thu khi ghe Long An - 6

Đến đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ trọn vẹn khi được hòa mình với thiên nhiên, chiêm ngưỡng kiến trúc xưa của những ngôi nhà cổ, các đường nét chạm trổ tinh tế trên chiếc Long Sàn của Vua Bảo Đại, Hoàng hậu Nam Phương… Bạn sẽ có được những phút giây thư giãn thật sảng khoái khi dạo quanh khu vườn nơi đây.

Nguồn Hội những người mê phượt / Phương Thảo (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét