Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 74

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Ăn SẦU RIÊNG CHÍN CÂY và hậu trường giao lưu chạy xịt khói 
Mình với anh Mèo về Bến Tre giao lưu với các anh em Miền Tây Vlog. Lần đầu ăn sầu riêng chín cây. 

Ở MIỀN TÂY CÓ NHỮNG VƯỜN TRÁI CÂY NÀO HẤP DẪN?

  • Published on
  • Vùng đất miền Tây từ lâu vốn đã rất nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú các loại trái cây nhiệt đới. Tham quan, khám phá và trực tiếp thưởng thức trái cây tại các miệt vườn là một trong những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời nhất khi du lịch Tây Nam Bộ. Vậy Ở Miền Tây có những địa điểm du lịch vườn trái cây nào? Hãy cùng du lịch Việt Vui tìm hiểu nhé!

    Miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang)

    Được mệnh danh là “vương quốc trái cây Tây Nam Bộ”, vùng đất Tiền Giang nổi tiếng với rất nhiều vườn cây ăn trái. Trong đó, miệt vườn Cái Bè được xem là một trong những miệt vườn trái cây lớn nhất Tiền Giang nói riêng và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung. Xét về chủng loại, Cái Bè cũng là miệt vườn thuộc hàng “phong phú bậc nhất”. Tại đây, quanh năm đều đầy ắp các loại trái cây chín mọng. Vào mỗi mùa, miệt vườn Cái Bè sẽ có những loại trái cây đặc trưng cho từng mùa.
    Miệt vườn Cái Bè - một trong những miệt vườn trái cây lớn nhất Tiền Giang nói riêng và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung
    Nằm dọc theo bờ phía Bắc của dòng sông Tiền hiền hòa, miệt vườn Cái Bè sở hữu vô số giống trái cây ngon nức tiếng như bưởi, xoài cát, mận, cam, ổi, quýt, mít… Đến với các tour du lịch miệt vườn Cái Bè của Du lịch Việt Vui, du khách không chỉ được tham quan, len lỏi vào sâu khám phá các hàng cây ăn trái mà còn được thưởng thức trái cây thơm ngon ngay tại vườn.

    Miệt vườn Vĩnh Kim (Tiền Giang)

    Trong địa phận Tiền Giang còn có một miệt vườn nổi tiếng khác đó là miệt vườn Vĩnh Kim. Nhắc đến cái tên Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, người ta thường sẽ liên tưởng ngay đến vú sữa Lò Rèn. Nơi đây được ví von như một “xứ sở của vú sữa”, vùng đất sản sinh những trái vú sữa căng tròn, bóng đẹp và nhất là có phần cơm bên trong ngọt lịm. Bên cạnh vú sữa Lò Rèn, miệt vườn Vĩnh Kim còn có nhiều loại trái cây đặc sản khác như chôm chôm, nhãn, bưởi, sầu riêng
    Vú sữa Lò Rèn - món đặc sản đặc trưng nổi tiếng tại Vĩnh Kim

    Miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ)

    Mỹ Khánh là một trong những khu du lịch sinh thái ở Miền Tây được rất nhiều người biết đến. Phát triển hướng theo loại hình du lịch sinh thái – miệt vườn, tại Mỹ Khánh có một miệt vườn trái cây khá rộng lớn với trên 20 loại trái cây khác nhau như xoài, mận, sầu riêng, dâu, mít… Được đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng nên miệt vườn lúc nào cũng xanh tốt, trái cây trĩu quả quanh năm.
    Du lịch Mỹ Khánh, du khách vừa có thể tản bộ trong miệt vườn, tận hưởng không khí trong lành và có được những giây phút thư giãn lại vừa được thưởng thức nhiều loại trái cây tươi mát mới thu hoạch. Ngoài ra, khu du lịch Mỹ Khánh còn thường xuyên tổ chức nhiều trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch như đua chó, đua heo, câu cá sấu, xiếc khỉ
    Để tìm hiểu thêm về du lịch sinh thái miền Tây, du khách có thể xem bài viết “Tổng hợp những khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất ở Miền Tây” của du lịch Việt Vui.

    Miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre)

    Không chỉ được biết đến bởi danh hiệu “xứ sở dừa”, Bến Tre còn nổi danh với các vườn cây ăn trái, trong đó nổi bật là miệt vườn Cái Mơn - miệt vườn trái cây lớn nhất nhì Nam Bộ. Sách Kỷ lục Việt Nam đã từng công nhận miệt vườn Cái Mơn của tỉnh Bến Tre là “nơi sản xuất giống cây ăn trái lớn nhất cả nước”.
    Sầu riêng – một trong những loại trái cây nổi tiếng của miệt vườn Cái Mơn
    Với sự ưu ái của tự nhiên khi được bao bọc bởi hai dòng Hàm Luông và Cổ Chiên cùng khí hậu nhiệt đới, cây trái tại miệt vườn Cái Mơn luôn tươi tốt, xum xuê. Du lịch miệt vườn Cái Mơn, du khách nhất định phải thử qua hai loại trái cây ngon nhất nơi đây đó là sầu riêng Chín Hóa cơm vàng hạt lép và buổi da xanh Hai Hoa.
    Những tour du lịch miệt vườn Cái Mơn nói riêng cũng như các miệt vườn trái cây nói chung đang rất được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Để tìm hiểu thêm các tour du lịch miệt vườn miền Tây, du khách có thể tham khảo tại http://dulichvietvui.com.vn/cats/tour-du-lich-mien-tay.html

    Miệt vườn Vĩnh Long (Vĩnh Long)

    Không kém cạnh các tỉnh miền Tây khác, Vĩnh Long cũng có miệt vườn trái cây rất sai quả, xanh tốt quanh năm. Miệt vườn Vĩnh Long nổi tiếng nhất là chôm chôm. Mùa chôm chôm ra trái khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Ngoài ra, miệt vườn Vĩnh Long còn có nhiều trái cây mang vị ngọt thanh khác như cam sành Tam Bình, xoài, nhãn tiêu, bưởi, quýt đường… Đến miệt vườn Vĩnh Long, du khách có thể thưởng thức trái cây trực tiếp tại vườn và mua về làm quà biếu tặng.
    Chôm chôm sai quả trong miệt vườn Vĩnh Long
    Là một bộ phận thuộc châu thổ sông Mê Kông, vùng đất Đồng Bằng Sông Cửu Long được hình thành từ những lớp trầm tích phù sa màu mỡ. Đặc điểm thổ nhưỡng cùng nền khí hậu cận xích đạo đã tạo điều kiện thuận lợi giúp miền Tây Nam Bộ có thể phát triển mạnh ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp cây ăn trái.
    Tuy mỗi mùa, các miệt vườn trái cây miền Tây sẽ cho ra nhiều loại trái cây chín ngọt khác nhau, nhưng thời điểm du lịch miệt vườn lý tưởng nhất là vào các tháng mùa hè. Hi vọng với bài viết “Ở Miền Tây có những địa điểm du lịch vườn trái cây nào?” sẽ có thể mang đến cho du khách thêm nhiều gợi ý thú vị cho kế hoạch du lịch mùa hè của mình.
    Nguồn tham khảo: http://dulichvietvui.com.vn/

Địa chỉ 8 vườn trái cây ở miền Nam bạn phải ghé thăm mùa hè này

09:33 12/06/2017
Rất nhiều vườn trái cây ở miền Nam đang chín rộ và rộng cửa đón chào du khách ghé thăm, còn chần chờ gì nữa mà bạn không làm một chuyến du lịch “ngay và luôn” tới những địa điểm mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây.

Du lịch hè: Địa chỉ 8 vườn trái cây ở miền Nam bạn phải ghé thăm mùa hè này

Vườn trái cây Mỹ Khánh, Cần Thơ
Từ thành phố Cần Thơ bạn đi theo quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến gần cầu Cái Răng rẽ phải đi thêm khoảng 6km là đến vườn du lịch Mỹ Khánh – một miệt vườn nổi tiếng ở Nam Bộ. Với hơn 20 loại cây được trồng đan xen dọc lối đi như: mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả, cùng hương vị thơm ngon độc đáo sẽ mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Đặc biệt, nơi đây còn được tổ chức nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu… dành cho du khách.
Ảnh: ebooktravel.blogspot.com
Ảnh: ebooktravel.blogspot.com
Ảnh: Travel
Ảnh: Travel
Ảnh: dulichdongque
Ảnh: dulichdongque
Địa chỉ: 335, Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.
Click đặt ngay khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com
Vườn trái cây Cù lao An Bình, Vĩnh Long
Vườn chôm chôm ở Bình Hòa Phước là một trong những đặc sản nổi tiếng ở cù lao An Bình. Tới đây, du khách sẽ choáng ngợp trước những vườn cây chôm chôm trái chín đỏ bừng trên cành, nặng trĩu cả tán. Bạn có thể đến tham quan miệt vườn này vào mùa thu hoạch khoảng từ cuối tháng 5 đến tháng 7. Ngoài ra, khi tới Cù lao An Bình bạn cũng có thể tới các khu vườn trái cây rộng lớn để trực tiếp tham gia “tát mương bắt cá” trong trang phục áo bà ba truyền thống, chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” vừa thu được ngay tại vườn.
Ảnh: C.Anh
Ảnh: C.Anh
Ảnh: ST
Ảnh: ST
Địa chỉ: Cù lao An Bình nằm giữa dòng sông Tiền, gồm 4 xã: An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Vườn trái cây Vĩnh Kim, Tiền Giang
Nhắc đến địa danh Vĩnh Kim của tỉnh Tiền Giang, người ta lại nghĩ ngay đến vú sữa Lò Rèn với những trái vú sữa căng tròn, vỏ mọng, vị thơm ngon ngọt ngào. Ngoài thương hiệu vú sữa Lò Rèn, đến Vĩnh Kim du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây ngon khác như sầu riêng, chôm chôm, bưởi…
Ảnh: @travellingmayfields
Ảnh: @travellingmayfields
Ảnh: @alicetruong7
Ảnh: @alicetruong7
Địa chỉ: Xã Vĩnh Kim, Huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Vườn trái cây Cái Mơn, Bến Tre
Vườn cây ăn trái Cái Mơn thuộc tỉnh Bến Tre là vựa trái cây lớn nhất nhì miền Nam và được Sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là nơi sản xuất giống cây ăn trái lớn nhất cả nước. Các vườn trái cây Cái Mơn được bao bọc giữa bốn bề sông nước của dòng Cổ Chiên và Hàm Luông nên quanh năm khí hậu ôn hòa, cây lá sum suê, tươi tốt. Đến với miệt vườn Cái Mơn không thể không nhắc đến sầu riêng Cái Mơn, bưởi da xanh Hai Hoa, sầu riêng cơm vàng sữa hạt lép Chín Hóa… là những đặc sản ngon có tiếng ở vùng này.
Ảnh: amthucmienque
Ảnh: amthucmienque
Ảnh: San San
Ảnh: San San
Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.
Vườn trái cây Cái Bè, Tiền Giang
Nhắc đến miệt vườn Tiền Giang không thể không nói đến vườn trái cây Cái Bè. Nằm cách Sài Gòn chừng 70 km, miệt vườn Cái Bè nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền, thuộc huyện Cái Bè. Cái Bè không chỉ là vựa trái cây lớn vào bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm dừng chân tham quan của nhiều du khách nhờ sở hữu những giống trái cây ngon nổi tiếng như xoài cát, bưởi, nhãn, cam sành, cam mật, ổi, táo, quýt, mít, mận…
Ảnh: ST
Ảnh: ST
 Chợ nổi Cái Bè. Ãnh: @riccardovannetti
Chợ nổi Cái Bè. Ảnh: @riccardovannetti
Ảnh: Travel
Ảnh: Travel
Đến với miệt vườn Cái Bè, ngoài việc thăm những vườn trái cây sum suê, trĩu quả, du khách còn có dịp thưởng thức no say các loại trái cây đặc sản được trồng ở đây. So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất”, trái cây có 4 mùa, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè dù ở mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon.
Địa chỉ: Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Click xem thêm Tour Miền Tây 2N1D: Cái Bè – Cù Lao Tân Phong với giá ưu đãi từ iVIVU.com
Vườn trái cây Trung An, Củ Chi
Chỉ cách Sài Gòn 40 km, đây là vườn trái cây gần nhất bạn có thể đi từ phía trung tâm thành phố Sài Gòn. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã có thể hòa mình vào những màu sắc và hương vị ngọt ngào của trái cây nơi đây.
Vì không quá cách xa trung tâm Sài Gòn nên đây thực sự là một gợi ý rất thú vị cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần của bản thân và gia đình. Ngoài tham quan và nghỉ ngơi bạn còn có thể làm cần thủ trong những chiếc chòi lá mát rượi với không gian yên tĩnh hòa mình với thiên nhiên của miệt vườn.
Ảnh: Vinalo
Ảnh: Vinalo
Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh bạn đi ra đường Trường Chinh, qua quốc lộ 22 đến cầu vượt Củ Chi rẽ phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương), các bạn lưu ý không chạy lên cầu vượt nhé, đi khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái, có bảng Khu du lịch sinh thái xã Trung An, tại đây có rất nhiều khu vườn sinh thái để du khách lựa chọn.
Vườn trái cây Long Khánh, Đồng Nai
Long Khánh được xem là vựa trái cây của Đông Nam Bộ, do đặc trưng thổ nhưỡng ở đây nên hoa trái rất sum suê. Bạn có thể ghé các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… để vào thăm vườn trái cây, thu hoạch cùng người dân nơi đây. Du lịch vườn ở Long Khánh hằng năm diễn ra nhộn nhịp, nhất vào khoảng tháng 6 tháng 7 dương lịch. Thời điểm này là lúc chôm chôm, sầu riêng đã cho trái chín. Đi trong vườn cây rợp bóng xanh mát dịu, du khách sẽ cảm thấy thích thú ngắm nhìn những chùm chôm chôm chín đỏ lơ lửng trên đỉnh đầu, những chùm dâu màu vàng mơ đeo lủng lẳng từ trên cành xuống tận gốc, và thoang thoảng trong gió, mùi thơm của sầu riêng đầy quyến rũ.
Ảnh: San San
Ảnh: San San
Ảnh: San San
Ảnh: San San
Địa chỉ: Xã Bảo Quang – Bảo Vinh – Bình Lộc, thị xã Long Khánh, Đồng Nai.
Vườn trái cây Nam Nhi, Lâm Đồng
Nam Nhi là tên gọi khác của xã Hà Lâm, Đạ Huoai, Lâm Đồng, trên tuyến đường Sài Gòn – Đà Lạt. Ngoài những vườn chôm chôm trĩu quả, ở đây còn trồng xen lẫn các loại cây khác như mít, sầu riêng, dâu. Bạn có thể vào vườn cắm trại và thưởng thức các loại trái cây trong vườn.
Ảnh: asiaindochina
Ảnh: asiaindochina
Ảnh: FB Vườn Trái Cây Nam Nhi 
Ảnh: FB Vườn Trái Cây Nam Nhi
Địa chỉ: Xã Hà Nam, Huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo San San (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét