Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

NHỮNG VÌ SAO SÁNG 6 (Arsene Wenger)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ngôi đền huyền thoại | Arsene Wenger

HLV Arsene Wenger ly dị vợ ở tuổi 65

1 Đức Trường
HLV Arsene Wenger ly dị vợ ở tuổi 65
TNO) Tờ The Sun cho biết huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger của Arsenal đã ly dị với bà xã Annie chỉ 5 năm sau khi kết hôn.

HLV Arsene Wenger ly dị vợ ở tuổi 65 - ảnh 1
HLV Arsene Wenger và bà xã giờ chính thức "đường ai nấy đi" - Ảnh: AFP
Nguyên nhân khiến cả hai chia tay không được tiết lộ. Song, báo Mirror gần đây cho biết rất có thể chính áp lực từ công việc dẫn dắt Arsenal đã khiến ông thầy người Pháp không có thời gian chăm lo cho gia đình. "Họ không cảm thấy hạnh phúc trong một thời gian dài, và quyết định thực hiện điều tốt nhất cho cả hai", báo The Sun dẫn nguồn tin từ HLV Arsene Wenger.
Được biết, HLV Arsene Wenger và bà xã Annie đã gắn bó với nhau trong nhiều năm và có một cô con gái 18 tuổi. Hồi năm 2010, hai người họ chính thức kết hôn, tuy nhiên mối quan hệ vợ chồng của hai người đã không được bền vững.
Theo Mirror, một số giấy tờ ở Strasbourg (Pháp) cho thấy HLV Arsene Wenger và bà xã đã không còn sống chung từ tháng 6 năm nay. Cũng theo báo Mirror, HLV Arsene Wenger đã đồng ý chu cấp tiền cho bà Annie, cũng như đạt được thỏa thuận phân chia tài sản.
Một số tin đồn cho biết, HLV Arsene Wenger và bà xã đã gặp trục trặc tình cảm từ tháng 10.2013. Trong cuộc phỏng vào năm 2008, HLV Arsene Wenger hứa sẽ giã từ sự nghiệp huấn luyện vì bà xã. Nhưng cho tới nay, ông vẫn dẫn dắt Arsenal. Trong quá khứ, HLV Arsene Wenger từng dính vào một vụ lùm xìm tình cảm khi có mối quan hệ rất thân thiết với rapper Sonia Tatar, mới 39 tuổi, trước khi ông kết hôn với bà xã Annie.
Đức Trường

Huấn luyện viên Arsene Wenger chia tay Arsenal vào cuối mùa

Thứ Sáu, 20/04/2018, 15:16:01

HLV Arsene Wenger vừa quyết định sẽ chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó.
NDĐT - Huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal vừa tuyên bố sẽ rời chiếc ghế huấn luyện tại đội bóng phía bắc London vào cuối mùa giải hiện tại, kết thúc mối lương duyên kéo dài 22 năm với Pháo thủ.
Sau hơn hai thập kỷ gắn bó cùng những thăng trầm và những cống hiến không biết mệt mỏi cho đội bóng, cuối cùng cũng đã đến lúc vị “Giáo sư” đáng kính nói lời chia tay, mặc dù hợp đồng của HLV Wenger với câu lạc bộ chủ quản còn hơn một năm nữa mới đáo hạn.
Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web của Arsenal ngày 20-4, Wenger cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và thảo luận với ban lãnh đạo CLB, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Tôi rất lấy làm vinh dự khi được phục vụ đội bóng trong khoảng thời gian đáng nhớ vừa qua. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tập thể huấn luyện, các cầu thủ, quản lý và người hâm mộ đã khiến nơi đây trở nên đặc biệt."
Wenger được bổ nhiệm làm HLV trưởng ở đội bóng bắc London vào tháng 10-1996, rồi trở thành HLV tại vị lâu nhất ở Giải ngoại hạng Anh Premier League. Chiến lược gia người Pháp đã dẫn dắt Arsenal tổng cộng 1.228 trận đấu, một con số kỷ lục, và giành chiến thắng hơn một nửa số trận đó (704 trận), ghi được 2.285 bàn thắng.
Trong suốt 22 năm gắn bó với các Pháo thủ, vị thuyền trưởng 68 tuổi đã giành ba chức vô địch Premier League và bảy chiếc cúp FA cùng Arsenal, trong đó, có một mùa giải bất bại “huyền thoại” 2003-2004 khi Arsenal không để thua bất kỳ một trận nào. Wenger cũng cùng Arsenal góp mặt ở Champions League trong 20 năm liên tiếp nhưng chưa từng một lần bước lên bục cao nhất ở đấu trường châu lục. Arsenal đã tiến rất gần đến mục tiêu đó nhưng không thể vượt qua Barcelona trong trận chung kết Champions League năm 2006.
Sau hơn hai thập kỷ gắn bó với đội bóng, Wenger đã cùng Pháo thủ nâng cao ba chức vô địch Premier League và bảy chiếc cúp FA.
Tuy nhiên, ông cũng là tâm điểm của nhiều chỉ trích và phải chịu sức ép ngày càng tăng từ các cổ động viên trong những mùa giải gần đây, bởi Arsenal đã không thể giành được danh hiệu Premier League trong 14 năm qua và đang có nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp không được dự Champions League.
Hiện tại, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, cách khá xa vị trí dự Champions League mùa giải sau (kém Tottenham ở vị trí thứ 4 tới 14 điểm). Cơ hội để trở lại đấu trường danh giá nhất châu lục lúc này chỉ còn đặt vào cửa Europa League, nhưng trước khi nghĩ đến tấm vé dành cho nhà vô địch, Arsenal sẽ phải vượt qua được thử thách ở hai lượt trận bán kết sắp tới với ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp bạc, Atletico Madrid.
Wenger cũng kêu gọi sự ủng hộ của các cổ động viên Arsenal để hoàn tất mùa giải với kết quả cao nhất. "Những người yêu mến Arsenal luôn quan tâm tới giá trị của CLB. Tôi sẽ mãi dành tình yêu và sự ủng hộ của mình cho Arsenal”, chiến lược gia 68 tuổi nói.
Ngay sau khi Wenger đưa ra tuyên bố của mình, cộng đồng HLV, cầu thủ bóng đá và người hâm mộ trái bóng tròn trên thế giới đã cùng chia sẻ với vị thuyền trưởng lão làng này. Juergen Klopp, HLV của Liverpool nói, ông tôn trọng quyết định của người đồng nghiệp: “Ông ấy đã gắn bó với Arsenal trong một thời gian dài. Wenger là một HLV có tầm ảnh hưởng lớn trong làng bóng đá. Ông ấy đã có một sự nghiệp thật sự tuyệt vời", HLV người Đức phát biểu.
Còn vị HLV huyền thoại, Sir Alex Ferguson, cho rằng: “Wenger là một trong những HLV vĩ đại nhất ở Premier League. Tôi rất tự hào được là đối thủ, đồng nghiệp và là bạn của một người vĩ đại. Ông ấy xứng đáng nhận được những lời tri ân”.
Thierry Henry, một trong những học trò xuất sắc nhất của Wenger, chia sẻ: “Đừng quên Arsenal vẫn còn có việc phải làm, đó là giành chức vô địch Europa League. Chiếc cúp đó sẽ là một cách tuyệt vời để tri ân Wenger. Đây thực sự là một ngày buồn đối với tôi khi chứng kiến một tên tuổi lớn nói lời chia tay CLB nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ dành cho ông ấy lời tạm biệt thực sự xứng đáng”.
Tiền vệ Jack Wilshere cho biết: “Wenger đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp của mình và tôi muốn dành cho ông ấy lời tri ân xứng đáng. Tôi chắc chắn người hâm mộ và các cầu thủ trong đội đều sẽ làm như vậy. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để dành tặng cho Wenger”.
Ban lãnh đạo Arsenal cũng cho biết sẽ sớm tìm người kế nhiệm thay Wenger ngồi vào ghế huấn luyện vào cuối mùa. Báo giới Anh đưa tin, HLV người Đức, Thomas Tuchel đang nổi lên như là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này. Chiến lược gia 44 tuổi vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Borussia Dortmund sa thải gần một năm trước.
TRUNG HƯNG

HLV Arsene Wenger tiết lộ kế hoạch sau khi rời Arsenal

Dân trí Phát biểu trước báo giới, HLV Arsene Wenger cho biết ông sẽ nghỉ ngơi 1 tháng, trước khi tìm kiếm công việc mới sau khi rời khỏi Arsenal.

HLV Wenger sẽ rời khỏi Arsenal vào cuối mùa giải này, sau 22 năm dẫn dắt CLB. Dù đã bước sang tuổi 68 nhưng ông thày người Pháp vẫn chưa có ý định sẽ nghỉ hưu, thay vào đó, ông đang hướng tới việc tiếp tục làm HLV (thay vì vai trò quản lý).

HLV Wenger sẽ nghỉ ngơi 1 tháng trước khi tìm kiếm CLB mới
HLV Wenger sẽ nghỉ ngơi 1 tháng trước khi tìm kiếm CLB mới

Trong thời gian qua, HLV Wenger đã nhận được nhiều lời đề nghị từ những CLB trên khắp thế giới. Thậm chí, một CLB ở Trung Quốc sẵn sàng trả HLV người Pháp mức lương 25 triệu bảng/năm.
Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, HLV của Arsenal thừa nhận rằng ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Thay vào đó, ông sẽ nghỉ ngơi 1 tháng, trước khi tìm kiếm công việc mới.
Ông thày người Pháp cho biết: “Thực sự, tôi vẫn chưa biết mình sẽ làm gì sau khi rời khỏi Arsenal. Ở thời điểm này, tôi đang bối rối. Vì vậy, tôi sẽ nghỉ ngơi khoảng 4,5 tuần, trước khi đưa ra quyết định.
Tôi cần rời xa công việc của mình để xem xét tình hình và phân tích các khả năng. Đó là điều không hề dễ dàng. Dù thế nào, tôi vẫn phải đưa ra quyết định cuối cùng”.
HLV Wenger thừa nhận việc chia tay Arsenal là quyết định khó khăn. Ông nói thêm: “Chia tay Arsenal mang tới cho tôi cảm giác lạ lẫm bởi tôi đã trải qua 22 năm với 1200 trận đấu cùng CLB. Nơi đây đã gắn bó một phần cuộc đời của tôi. Arsenal làm cho cuộc sống của tôi đặc biệt hơn”.
H.Long

CLB Trung Quốc trả mức lương khổng lồ cho HLV Arsene Wenger

Dân trí Theo nguồn tin từ tờ Mirror, một CLB Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương 25 triệu bảng/năm để mời HLV Arsene Wenger về làm việc.

Sau khi công bố quyết định từ chức ở Arsenal (sau mùa giải này), HLV Wenger đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ nhiều CLB trên khắp thế giới. Theo báo giới Pháp, PSG sẵn sàng trả lương cao để mời “Giáo sư” vào ghế Tổng giám đốc của CLB.

CLB Trung Quốc sẵn sàng trả lương 25 triệu bảng/năm cho HLV Wenger
CLB Trung Quốc sẵn sàng trả lương 25 triệu bảng/năm cho HLV Wenger

Tuy nhiên, PSG sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các CLB Trung Quốc. Bởi lẽ, theo nguồn tin từ tờ Mirror, một CLB ở đất nước tỷ dân đã đưa ra lời đề nghị “siêu khủng” cho HLV Wenger.
Cụ thể, HLV Wenger sẽ nhận được mức lương 25 triệu bảng/năm nếu tới CLB này. Đây là mức lương cao nhất thế giới với HLV. Người đang được trả cao nhất là HLV Marcello Lippi. Ông nhận được 24 triệu bảng/năm khi dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc. Trong khi đó, tại trời Âu, HLV Pep Guardiola đang là người có thu nhập cao nhất trong giới HLV với 16 triệu bảng/năm.
Hiện tại, HLV Wenger vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Có thể, ông sẽ công bố quyết định của mình vào cuối mùa giải (sau khi chính thức rời khỏi Arsenal). Càng ngày, những đồn đoán về tương lai của ông xuất hiện càng dày trên mặt báo.
Theo vài nguồn tin, HLV người Pháp vẫn thích công việc của HLV, thay vì chuyển đổi sang vai trò khác. Ông có thể ưu tiên những lời mời từ những CLB lớn ở châu Âu.
H.Long

Arsenal ra điều kiện kỳ lạ cho người kế nhiệm HLV Wenger


Với điều kiện chỉ chi 50 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, BLĐ Arsenal đang tự làm khó mình trong việc tìm kiếm người kế nhiệm HLV Wenger.
Trái với MU hay Man City, những đại gia sẵn sàng chi ra khoản tiền khổng lồ cho HLV mới thoải mái mua sắm để xây dựng lại đội hình, “gã hà tiện” Arsenal có cách tuyển chọn HLV theo đúng truyền thống mà HLV Arsene Wenger đã xây dựng trong suốt 22 năm qua.
Theo Telegraph, BLĐ Arsenal chỉ cấp cho người kế nhiệm HLV Wenger 50 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018. Đây là điều kiện cực khó cho những ứng viên muốn ngồi vào chiếc ghế nóng ở Emirates.
Trước đó, đội bóng thủ đô London từng vung tay cho HLV Wenger thoải mái mua sắm, đưa về những bản hợp đồng kỷ lục như Lacazette (46,5 triệu bảng), Aubameyang (56 triệu bảng) và phá vỡ cấu trúc lương của CLB với những bản hợp đồng của Oezil, Mkhitaryan và Aubameyang. Chính điều đó khiến đội bóng bị thâm hụt ngân sách và buộc phải ra điều kiện kỳ lạ cho HLV mới ở mùa giải tới.
Arsenal ra dieu kien ky la cho nguoi ke nhiem HLV Wenger hinh anh 1
HLV Enrique được cho rằng đã đàm phán với BLĐ Arsenal để thay thế vị trí của Wenger.
Rất nhiều những HLV hàng đầu thế giới như Ancelotti, Simeone, Enrique, Leonardo Jardim, Tuchel hay “người cũ” như Patrick Vieira được nhắm đến cho chiếc ghế nóng ở Emirates. Tuy nhiên, chỉ với 50 triệu bảng cùng “di sản” của HLV Wenger để lại, rõ ràng Arsenal đã tự làm khó mình trong việc tìm kiếm HLV đủ khả năng đưa họ trở lại với top đầu Premier League.
Các nguồn tin ở Anh cho rằng, HLV Luis Enrique đã có buổi trao đổi với Giám đốc thể thao Raul Sanllehi của Arsenal để sẵn sàng tiếp quản vị trí của HLV Wenger. Cựu HLV của Barcelona được người hâm mộ “Pháo thủ” kỳ vọng đưa đội bóng trở lại với vị thế của một ứng viên cạnh tranh chức vô địch sau quãng thời gian dài thi đấu theo phong cách tài tử, lãng mạn Pháp dưới thời Arsene Wenger.
Tuy nhiên, để có được Enrique, Arsenal phải chấp nhận điều kiện bán hàng loạt cầu thủ để tạo ngân quỹ cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Những cái tên như Welbeck, Wilshere, Mustafi, Granit Xhaka, Lucas Perez và Rob Holding có thể phải ra đi khi HLV người Tây Ban Nha tiếp quản.
Nguyễn Long

Arsene Wenger thừa nhận bị Arsenal sa thải


Sau 5 ngày kể từ khi thông tin Arsenal chính thức chia tay Arsene Wenger được tiết lộ, cuối cùng huấn luyện viên người Pháp cũng phải thừa nhận ông bị sa thải.


Nhìn lại 21 năm đáng nhớ của Wenger cùng 'Pháo thủ' Sau 21 năm dẫn dắt Arsenal, vị chiến lược gia người Pháp bất ngờ nói lời chia tay với đội bóng thành London. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông tại Emirates.
Trước thềm diễn ra trận bán kết lượt đi Europa League tiếp đón Atletico Madrid, huấn luyện viên Arsene Wenger lên tiếng thừa nhận trước báo chí rằng quyết định đi hay ở lại Emirates không còn nằm trong quyền kiểm soát của cá nhân ông.
Khi thông tin kết thúc cuộc tình 22 năm giữa Arsene và Arsenal được đưa ra, trang chủ của "Pháo thủ" tuyên bố đây là quyết định sau khi ban huấn luyện câu lạc bộ cùng huấn luyện viên thảo luận và đưa ra thống nhất.
Arsene Wenger thua nhan bi Arsenal sa thai hinh anh 1
Arsene Wenger thừa nhận bị ép sa thải ở Arsenal. Ảnh: Getty Images.
Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi của phóng viên báo chí tại sao lại chọn thời điểm tuyên bố ra đi khi bản hợp đồng gắn bó với Arsenal còn kéo dài 1 năm nữa và ngay trước thềm trận bán kết Europa League, "Giáo Sư" mới chịu thừa nhận sự thật: "Lựa chọn thời điểm công bố thông tin không phải là quyết định của tôi".
Cuối tuần qua, tờ Sun Sport tiết lộ ban điều hành CLB và huấn luyện viên đã tổ chức cuộc họp để bàn về tương lai của Wenger tại Emirates. Giám đốc điều hành Ivan Gazidis của CLB Arsenal cuối cùng giành phần thắng khi buộc chiến lược gia người Pháp phải tạm biệt Emirates sớm hơn 12 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Với quyết định đầy bất ngờ này, Arsene Wenger giờ đây chỉ còn 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và mục tiêu giành cúp Europa League để ghi lại những dấu ấn cuối cùng trong lịch sử đội bóng phía Bắc London.
Dù vấp phải nhiều chỉ trích và phản đối đến từ người hâm mộ và thậm chí là các cầu thủ trong đội bóng vào cuối năm ngoái, ban huấn luyện Arsenal vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Arsene Wenger. Đáng tiếc, thành tích bết bát của "Pháo thủ" vẫn tiếp diễn đến tận năm nay khi họ đang xếp lẹt đẹt ở vị trí thứ 6, kém top 4 tới 12 điểm.
Arsene Wenger thua nhan bi Arsenal sa thai hinh anh 2
Wenger sẽ khép lại chặng đường 22 năm cùng với Arsenal. Ảnh: Daily Mail.
Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn đánh giá cao những gì mà các học trò của ông đã làm được trong những mùa giải gần đây. Danh hiệu tại Europa League năm nay có thể bừng sáng những gam màu u tối đang bao phủ Emirates khi họ sẽ có suất dự Champions League mùa kế tiếp.
"Liệu sẽ có lời tạm biệt trọn vẹn? Tôi không chắc, tôi chỉ muốn cố gắng làm tốt nhất có thể. Arsenal là đội bóng chất lượng. Tôi nhìn thấy nhiều cầu thủ được tôi luyện tinh thần. Họ đáp lại những yêu cầu đưa ra một cách đúng đắn", HLV Wenger chia sẻ.
"Điều khiến tôi hài lòng nhất là được đồng hành cùng các cầu thủ tại Europa League mùa này. Tôi quan sát màn trình diễn của các học trò. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, điều đó hoàn toàn xứng đáng".
"Arsenal đang có những kết quả tích cực. 2 năm trước chúng tôi cán địch Ngoại hạng Anh với vị trí á quân, giành được 75 điểm cùng chiếc cúp FA, và sau đó là siêu cúp nước Anh.
Năm nay, chúng tôi lọt vào chung kết League Cup và đang chuẩn bị thi đấu trận bán kết Europa League. Tôi tin rằng trong tương lai, với 2 hoặc 3 sự bổ sung nhân sự vào đội hình, Arsenal sẽ hội tụ đủ các yếu tố để cạnh tranh danh hiệu vô địch".
Hiện đội bóng phía Bắc London đang ráo riết tìm tân HLV sau triều đại 22 năm của Arsene Wenger tại Emirates. Rất nhiều cái tên ứng viên được đưa ra, trong đó sáng giá nhất có thể kể đến Luis Enrique, Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel và Patrick Vieira.

Bích Hiền

Những ai có thể thay thế Arsene Wenger tại Arsenal?

Thứ Bảy, 21/04/2018 06:55 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) – HLV Arsene Wenger đã tuyên bố sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa. Ngay lúc này, ban lãnh đạo CLB đang ráo riết tìm người thay ông tiếp quản chiếc ghế nóng mùa sau. Sau đây là những ứng cử viên tiềm năng có thể thay thế “Giáo sư”.
Joachim Loew

Chú thích ảnh
Chiến lược gia người Đức vẫn còn hợp đồng với ĐT Đức cho đến năm 2020. Nhưng có thể đã đến lúc ông cần tìm một thử thách mới trong sự nghiệp.
Joachim Loew đã dẫn dắt ĐT Đức kể từ năm 2006 và đã rất lâu rồi không huấn luyện CLB nào.
Các nguồn tin thân cận với Loew cho biết ông sẽ đưa ra quyết định về tương lai sau kỳ World Cup 2018. Liệu rằng nếu ĐT Đức bảo vệ thành công chức vô địch trong mùa Hè tới thì HLV 58 tuổi này sẽ ra đi?
Thomas Tuchel

Chú thích ảnh
Tuchel đã thể hiện tài năng của mình tại Dortmund và được đánh giá là một trong những HLV sáng giá nhất châu Âu. Có nhiều thông tin cho rằng ông đang được thuyết phục để chuyển đến Arsenal vào mùa giải tới. Tuy nhiên thời gian gần đây, lại có những tin đồn nói rằng ông đã đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng nhà giàu PSG.
Phải sau World Cup 2018, tương lai của Tuchel mới rõ ràng. Ông là một HLV trẻ, khao khát chinh phục danh hiệu và thường thích tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Ông chính là người mà Arsenal đang cần.
Brendan Rodgers

Chú thích ảnh
Chiến lược gia người Bắc Ireland tới Celtic để khôi phục lại danh tiếng của mình và đã thành công.
Ông chắc chắn sẽ có cơ hội trở lại Premier League sau khi chia tay Liverpool hồi năm 2015. Rodgers từng đưa Lữ đoàn đỏ đến rất gần chức vô địch nhưng lại sảy chân và về nhì trong mùa giải 2013/2014.
Arsenal sắp tới chắc chắn sẽ chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng và đó là cơ hội lớn để HLV 45 tuổi xây dựng lại một đế chế cho mình.
Patrick Vieira

Chú thích ảnh
Vieira đã có khoảng thời gian gần 10 năm thi đấu cho Arsenal. Trong thời gian đó, anh đã giành được 3 Premier League và 4 FA Cup. Huyền thoại người Pháp rất hiểu CLB và cũng được các CĐV ở đây ủng hộ nhiệt tình.
Sau khi giải nghệ, Vieira đã chuyển sang công tác huấn luyện. Cựu cầu thủ 41 tuổi đã dẫn dắt New York City của giải MLS. Với kinh nghiệm tích lũy được qua những năm tháng thi đấu và huấn luyện, Vieira hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào Arsenal.
Luis Enrique

Chú thích ảnh
Luis Enrique là cựu HLV của Barca. Ông chia tay đội chủ sân Camp Nou vào mùa Hè năm 2016 và đang trong thời gian nghỉ ngơi chưa dẫn dắt đội bóng nào. Chiến lược gia 47 tuổi đã giúp Barca giành được 2 danh hiệu La Liga, 3 cup Nhà vua TBN và 1 danh hiệu Champions League trong giải mùa 2015. Ông được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế Wenger trong tương lai.
Mới đây, truyền thông Anh đưa tin Arsenal đã lập tức liên hệ với ông để đề nghị một công việc. Tuy nhiên, ông đã đòi mức lương cao tương đương với Wenger hiện tại và điều đó khiến ban lãnh đạo phải suy nghĩ.
Massimiliano Allegri

Chú thích ảnh
Allegri là một người có tư duy chiến thuật linh hoạt và đã giúp Juventus giành được 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Ở đấu trường châu Âu, ông từng đưa đội bóng thành Turin lọt vào trận chung kết Champions League mùa 2015 và 2017.
Thời gian qua, chiến lược gia 50 tuổi có bóng gió nói rằng sẽ “xuất ngoại” vì đã hoàn thành công việc tại Italy. Premier League và Arsenal có thể là điểm đến lý tưởng dành cho ông.
Trung Phạm
Tổng hợp

Tại sao Arsene Wenger trở thành một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất?


Thương Trần

Thành viên
Các số liệu thống kê và sự thật đều cho thấy : Arsène Wenger đích thực là một trong những huấn luyện viên tuyệt vời trong thế hệ của ông.
HLV Arsene Wenger sẽ chia tay Arsenal sau 22 năm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Nhà cầm quân người Pháp sẽ rời ghế HLV trưởng của Pháo thủ sau khi mùa giải 2017/18 chính thức khép lại. Tuy nhiên những cống hiến của giáo sưs cho CLB Arsenal nói riêng và bóng đá nói chung sẽ luôn trường tồn với lịch sử.

HLV Arsene Wenger sẽ chia tay Arsenal sau 22 năm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Ảnh : Skysport
Những nhận xét  của đồng nghiệp dành cho Arsène Wenger
“[Wenger] Arsenal đã xây dựng được một lối chơi quyến rũ như thể cái cách tôi đắm chìm trong cái nhìn với Marilyn Monroe.” – Brian Clough, cựu quản lý của Nottingham Forest.
“Liệu Arsenal đã thành công trước đây? Đúng ,nhưng họ đã thể hiện sự thành công theo một cách khác. Bây giờ Arsenal đã được mọi người công nhận về lối chơi. Như vậy là đủ với Wenger.” – Thierry Henry, cựu tiền đạo của Monaco và Arsenal.
“Anh ấy (Wenger)  thích mẫu cầu thủ có chất lượng và biết dành sự tôn trọng cho trái bóng. Đó là những điều khiến tôi thích , vì vậy nếu mọi người nói cách chúng tôi chơi bóng phần nào giống Arsenal trong 20 năm qua thì tôi nghĩ đó cũng là một nhận xét tốt cho đội bóng của tôi ” – Josep Guardiola, HLV Manchester City
“Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ nhất định cho Wenger. Ở Đức, anh ấy là một hình mẫu có sức ảnh hưởng rất lớn và bóng đá sẽ rất khác nếu không có sự tồn tại của anh ấy “ – Jürgen Klopp, HLV Liverpool
“Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã có những trận đối đầu tuyệt vời và có thể nói chúng tôi đã song hành cùng nhau và luôn tôn trọng những nỗ lực của nhau để cống hiến thứ bóng đá đẹp nhất cho người hâm mộ. Và thành thật mà nói tôi luôn thích thú khi xem Arsenal chơi bóng “ – Sir Alex Ferguson, cựu HLV của Manchester United
Thống kê số lượng trận đấu Arsène Wenger đã dẫn dắt tại đấu trường Châu Âu.
Thồng kê tất cả các giải đấu UEFA: Tổng  248 trận, Thắng (W)121 (48.8%), Hòa (D) 60 (24.2%), Thua (L) 67 (27.0%). Trong đó :

Thống kê tổng số trận đấu Wenger đã dẫn dắt tại đấu trường Châu Âu.
Thống kê số lần chiến thắng trong khuôn khổ  UEFA Champions League (bao gồm vòng loại):
Arsène Wenger xếp vị trí thứ hai với 98 trận thắng và thua người đứng đầu là Sir Alex Ferguson 16 trận. Cụ thể :
  1. 114 trận – Sir Alex Ferguson (Aberdeen, Manchester United).
  2. 98 trận – Arsène Wenger (Monaco, Arsenal).
  3. 90 trận – Carlo Ancelotti (Parma, Juventus, AC Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Bayern München).
  4. 73 trận –  José Mourinho (Porto, Chelsea, Real Madrid, Internazionale Milano, Manchester United).
  5. 65 trận – Josep Guardiola (Barcelona, Bayern München, Manchester City).

Ông là một trong những HLV có số trận thắng nhiều nhất . Ảnh : NY times.
Những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân của “Giáo sư ”.
  • Đưa Monaco đến chức vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên 1987-88 của mình dẫn dắt.
  • Trở thành huấn luyện viên không mang quốc tịch Anh đầu tiên giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh năm 1997/98.
  • Cùng Arsenal đã chiến thắng Premier League 2003/04 mà không bị thua một trận đấu nào (W26 D12 L0), đây cũng là đội bóng đầu tiên bất bại để lên ngôi vô địch kể từ khi Preston North End giành chức vô địch với thành tích tương tự lần đầu tiên vào năm 1888/89.
  • Arsenal đã gục ngã trước Barcelona 2-1 trong trận chung kết UEFA Champions League 2006, dẫn đến cú hattrick “không may” cho Wenger: trở thành HLV duy nhất bị thua trong cả ba trận chung kết cúp UEFA.
  • Dưới sự dẫn dắt của Wenger, CLB Arsenal đã chơi 19 trận liên tiếp tại đấu trường UEFA Champions League từ năm 1998 / 99-2016 / 17.

Đưa Monaco đến ngôi vương Ligue 1 lần đầu tiên. Ảnh : TTVH
Những câu nói làm nên thương hiệu của Arsène Wenger.
“Chúng tôi không mua siêu sao. Chúng tôi tạo ra họ”
“Trong sự nghiệp của tôi, tôi luôn sẵn sàng chấp nhận nỗi đau và thất bại. Đó là lí do tại sao khi tôi xuống địa ngục, tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn bạn. Vì tôi đã trải qua điều đó”
“Vào cuối ngày, tôi tự hỏi: Đội bóng nào thành công nhất trên thế giới? Brazil. Họ chơi như thế nào ? Bóng đá đẹp giành tặng người hâm mộ. Câu lạc bộ nào giành được mọi thứ năm ngoái? Barcelona. Họ đã thể hiện điều gì ? Bóng đá mê hoặc. Tôi không có suy nghĩ chống lại lối chơi thực dụng bởi vì lối chơi đó tạo ra những đường chuyền tốt, không phải những đường chuyền xấu. Nhưng đơn giản là khi tôi thấy Barcelona chơi bóng, với tôi đó là nghệ thuật”
“Tôi rất hạnh phúc vì đã có thể đồng hành với Arsenal trong nhiều năm qua. Đó thật sự là quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời . Đến khi ra đi tôi vẫn luôn tự hào vì mình đã dẫn dắt CLB bằng tất cả sự tận tụy và chính trực để người hâm mộ đều có thể thấy giá trị của đội bóng mang lại. Đây cũng chính là tình yêu mà tôi sẽ ủng hộ mãi mãi”
Liệu Arsenal có thể làm nên điều kì diệu tại UEFA Europa League năm nay hay không? Và giáo sư có thể có được một danh hiệu Cúp UEFA đầu tiên cho mình? Nếu các Pháo thủ chiến thắng, Wenger sẽ trở thành huấn luyện viên lớn tuổi nhất giành chiến thắng trong mùa giải năm nay, đồng thời là huấn luyện viên lớn tuổi thứ hai giành chiến thắng trong lịch sử các kì UEFA (mặc dù có thể Jupp Heynckes sẽ đưa ông trở lại vị trí thứ ba nếu Heynckes đánh bại Real Madrid giành chiến thắng UEFA Champions League mùa này với Bayern München). Và quan trọng hơn hết, nếu Arsenal giành chiến thắng thì đó sẽ là lời chia tay ngọt ngào nhất dành cho sự cống hiến của nhà cầm quân người Pháp trong 22 năm qua.
Thương Trần (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét