Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

NHỮNG VÌ SAO SÁNG 4 (Roberto Carlos)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ngôi đền huyền thoại | Roberto Carlos

Roberto Carlos và con đường trở thành huyền thoại

Từ chỗ không được trọng dụng ở Inter, cầu thủ nhỏ con người Brazil thăng tiến chóng mặt trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất lịch sử bóng đá. Anh tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối năm nay.




Phương My

Roberto Carlos: 2 vợ, 5 bồ, đón đứa con thứ... 11 sau khi vừa lên chức ông ngoại

Thứ Sáu, 29/12/2017 14:55 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn)- Dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới 2018, cựu danh thủ Roberto Carlos dành thời gian để tham dự lễ rửa tội của Marina, đứa con thứ 11 của anh.

Trên trang cá nhân, Roberto Carlos khoe ảnh chụp tại nhà thờ cùng với vợ con. Trong ảnh, bé Marina được mẹ bế, để cha xứ rửa tội. Bé Marina chào đời hồi tháng 7 năm nay. Bé là con chung thứ 2 của Carlos với người vợ hiện tại Mariana Lucon. Họ kết hôn từ năm 2009 và có bé đầu Manuela nay đã 8 tuổi.
Mariana Lucon là người phụ nữ thứ 2 mà cựu danh thủ Brazil đăng ký kết hôn. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Carlos là với vợ cũ Alexandra Pinheiro. Sau nhiều năm chung sống họ có 3 con chung Roberta, Giovanna và Roberto Carlos Jr.



Chú thích ảnh
Roberto khoe con cháu trong dịp Giáng sinh
Sau khi ly hôn Alexandra Pinheiro, Roberto Carlos phiêu bạt trong nhiều cuộc tình. Anh không kết hôn với ai nhưng có tới 4 con với 4 người phụ nữ khác nhau. Carlos Eduardo là kết quả từ chuyện tình với cô nữ sinh ngành báo chí Simone Hamilko, bé Luca là con của Carlos với nữ luật sư đồng hương Alessandra Martins. Trong khi đó, danh tính mẹ của hai bé Christopher, Junior tới giờ vẫn chưa được tiết lộ.
Đến tháng 8 năm nay, Roberto Carlos lộ việc có thêm 2 con rơi khác nữa khi cô bồ cũ Barbara Thurler kiện anh ra tòa do trả chậm trợ cấp 61.000 real (tương đương 20.000 USD) cho 2 đứa con của anh với cô này. Carlos phân trần anh không thể chu cấp 61.000 real đúng hạn cho con với Barbara, vì thời gian qua anh gặp khó khăn về tài chính. Anh khất nợ vì đang kẹt tiền chứ không phải anh phủi bỏ trách nhiệm làm cha. Đồng thời, Carlos cũng xin được trả khoản 61.000 real này làm nhiều đợt. Song phía Barbara không đồng ý nên khởi kiện. Carlos đã bị tòa án tại Brazil tuyên phạt 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.



Chú thích ảnh
Sơ đồ "phả hệ" của Roberto Carlos trong đó chưa tính 2 con rơi Barbara Thurler
Như vậy, tính đến nay, ở tuổi 44, Carlos đã có tới 11 người con. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Globo, cựu cầu thủ Real Madrid từng thừa nhận anh không nhớ nổi số người phụ nữ đã qua lại cũng như số con mà anh có: “Tôi chỉ có 2 vợ nhưng có khá nhiều người tình. Thật khó để nhớ hết số phụ nữ mà tôi cặp kè, thậm chí cả những người từng sinh con cho tôi. Tôi không nhớ rõ mình có bao nhiêu đứa con nữa, hình như 6 hay 7 người phụ nữ đã có con với tôi. Thật sự thì tôi không chắc lắm”.
Quốc tịch của những người phụ nữ từng cặp kè với Carlos cũng rất đa dạng. Anh cho biết những người sinh con cho anh có cả người Brazil, Mexico và Hungary...
Không chỉ có vậy, hồi tháng 10, Carlos đã được lên chức ông ngoại khi cô con gái Giovanna với người vợ đầu đã hạ sinh cậu nhóc Pedro. "Chúc mừng con gái, chào mừng cháu trai của tôi. Cầu Chúa ban phước lành và sức khỏe đến cho cả hai", ông ngoại tuổi 44 Carlos chia sẻ ảnh trên trang cá nhân với lời chúc khi cháu trai chào đời.
K.Đ
Tổng hợp



Roberto Carlos - Hậu vệ trái xuất sắc mọi thời đại


Anh là một trong những huyền thoại sống của làng bóng đá thế giới và luôn được ca tụng là hậu vệ xuất sắc nhất ở vị trí cánh trái của mình. Bên cạnh đó, cựu siêu sao của Real Madrid cũng là một trong những cầu thủ Brazil được yêu thích và mến mộ nhất trong lịch sử, cùng thời với Ronaldo béo, Rivaldo và Ronaldinho.

Roberto Carlos là hậu vệ trái xuất sắc nhất mọi thời đại.
Huyền thoại người Brazil khởi đầu sự nghiệp tại CLB Uniao Sao Joao (1992-1993) rồi dần khẳng định được giá trị của mình trong màu áo CLB Palmeiras (1993-1995). Carlos được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Brazil khi giúp Palmeiras liên tiếp giành 2 danh hiệu Vô địch bóng đá Brazil. Sau khi gây chú ý ở CLB quê nhà Palmeiras, Carlos lọt vào mắt xanh của Inter và được CLB này tuyển mộ năm 1995. Nhưng, trên đất khách quê người và sống trong môi trường Serie A khắc nghiệt số 1 hành tinh thời điểm đó, tài năng của Carlos đã không tỏa sáng được như kỳ vọng. Ngoài ra anh còn bất đồng với HLV Roy Hodgson, người muốn đẩy anh lên đá tiền đạo trái, chứ không phải hậu vệ trái ưa thích, Carlos bị bán cho Real Madrid chỉ sau 1 năm.

Roberto Carlos chơi bóng tại Madrid suốt 11 mùa giải, đá tổng cộng 584 trận và ghi 74 bàn thắng trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thành công cũng như danh tiếng đã giúp Carlos được chính phủ Tây Ban Nha quyết định cho anh nhập tịch vào ngày 2-7-2005. Real Madrid chính là một điểm đến vàng son nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Carlos khi giành được đến 4 chức VĐ La Liga và 3 danh hiệu Champions League cùng Kền kền trắng. Huyền thoại người Brazil hợp với Zinedine Zidane, Ronaldo béo, David Beckham, Luis Figo và Raul Gonzale tạo nên dãy ngân thiên hà Galaticos 1.0 đầy huyền diệu và lung linh của bóng đá thế giới thời điểm đó. Để có cái nhìn bao quát nhất về Roberto Carlos, hãy nhìn vào bảng thành tích của anh.

Trong sự nghiệp thi đấu, hậu vệ sinh ra ở Sao Paulo đã giành tới hơn 40 danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo CLB và ĐT Brazil, trong đó đáng kể nhất là 4 chức VĐ La Liga, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Cúp Liên lục địa, 1 Siêu cúp châu Âu, 2 Copa America, 1 Confederations Cup và 1 World Cup.

Nhanh nhẹn, tốc độ, kỹ thuật và quyết đoán tất cả đều hội tụ ở trong con người Roberto Carlos. Nhờ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời này mà Carlos chẳng e ngại bất kỳ tiền đạo nào cho dù anh không có thể hình tốt (chỉ cao 1,68m). Tuy nhiên, điểm mạnh của Carlos không dừng ở đó. Ở Carlos, người yêu bóng đá không khỏi sửng sốt khi chứng kiến những cú sút phạt và sút xa đưa bóng đi với tốc độ hàng trăm km/giờ. Những cú sút này thường đi vào khung thành trong sự thảng thốt của thủ môn đối phương, hoặc khiến họ cản phá một cách rất khó khăn. Đồng đội cũ của Carlos cũng là một chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới, David Beckham từng cho biết: “Anh ấy có một lực chân rất mạnh, điều mà khó có thể tìm được ở trước đó và tận sau này. Tất nhiên, những quả đá phạt ở cự ly dài ở Real luôn là sở trường của anh ấy, nhưng cự ly ngắn anh ấy sẽ nhường cho tôi (cười)”.

Những thành công trong màu áo Real Madrid và tuyển Brazil đã giúp cho Roberto Carlos được đông đảo NHM trên thế giới yêu mến và các đồng nghiệp ca tụng. Người bạn thân và là đồng đội của anh, “Người ngoài hành tình” Ronaldo béo từng không ngớt lời khen Carlos: “Anh ấy là hậu vệ khỏe nhất và tấn công hay nhất bên cánh trái mà tôi may mắn được thi đấu cùng. Carlos cũng là một người bạn tuyệt vời, luôn vui vẻ và biết quan tâm người khác”. Những đóng góp to lớn của huyền thoại Real Madrid cho lịch sử bóng đá thế giới được ghi nhận xứng đáng với một vị trí trang trọng trong ngôi đền huyền thoại. Sẽ rất lâu nữa người ta mới có thể tìm ra một hậu vệ trái thi đấu xuất sắc như Roberto Carlos.
ĐÀO DŨNG



7 ĐIỀU CHƯA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ ROBERTO CARLOS


Sở hữu một hậu vệ phòng ngự chắc chắn mang lại sự yên tâm, tuy nhiên nếu anh ấy còn làm tốt ở khâu tấn công thì đó là điều tuyệt vời. Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều tài năng như vậy, nhưng những người giỏi nhất thường xuất thân từ Brazil. Người Brazil lại có một cái tên giỏi hơn tất cả, anh là Roberto Carlos.
roberto-carlos
Huyền thoại khoác áo Real Madrid và Brazil được xem là hậu vệ cánh trái vĩ đại nhất lịch sử. Anh đại diện cho kỷ nguyên vàng của Real thế hệ trước và là mối hiểm họa thường trực cho đối thủ mỗi khi lên bóng. Những câu chuyện xung quanh anh có thể kể từ năm này sang năm khác, tuy nhiên có một số “bí mật” ít người biết đến.

1. Biệt danh “Viên đạn”

Mỗi một cầu thủ đều có phong cách thi đấu riêng biệt. Ví dụ, Zinedine Zidane nổi tiếng với lối chơi quyến rũ và mềm mại, còn Roberto Carlos lại được biết đến với khả năng bứt tốc khủng khiếp bên cánh trái y hệt một viên đạn.
Tốc độ của anh còn được ví von với tên lửa, thậm chí những người ở quê nhà còn gọi anh là “El Hombre Bala”, nghĩa là “Người đàn ông viên đạn.” Không những có tốc độ cực nhanh, anh còn là chủ nhân của những cú sút phạt uy lực khiến đối thủ không kịp chớp mắt. Vận tốc và quỹ đạo của quả bóng không thể nào lường trước, những thủ thành bị anh hạ gục theo cách này thường vẫn xem đó là một “đặc ân.”

2. Vòng đùi “khủng”

Nếu ai đã từng trầm trồ trước cặp đùi ngoại cỡ của Cristiano Ronaldo, thì hẳn sẽ “ngất xỉu” khi đem ra so sánh với Carlos. Thời đỉnh cao, anh chưa bao giờ bỏ tập cơ đùi mỗi ngày và luôn giữ vòng ở mức 24 inch.
Nhờ có cặp đùi cực khủng này, Carlos dễ dàng có những cú sút uy lực cũng như sải chân nhanh thoăn thoắt. Trước những cú sút khủng khiếp như vậy, dễ hiểu cảm giác của các hậu vệ đứng làm hàng rào cho Carlos đá phạt là vô cùng e sợ.

3. Đến cướp cũng “nể”

Năm 2005, khi truyền thông vẫn chưa hiện đại như bây giờ, Carlos đã được mời tham gia một cuộc phỏng vấn. Trong lúc đang diễn ra thì có 2 tên cướp tiến lại gần và đe dọa anh. Tuy nhiên, họ ngay lập tức nhận ra đây là huyền thoại bóng đá và chỉ lấy đi đồng hồ và điện thoại của anh. Đôi lúc trộm cướp cũng tỏ ra rất thân thiện và từ bi.

4. Món quà sinh nhật đắt giá

Carlos đến khoác áo Real dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Fenerbahce. Anh ra đi cũng dưới dạng tự do sau khi Real mang về Marcelo. Huyền thoại Brazil đã đến Anzhi Makachkala, tại đây anh đã được hậu thuẫn tuyệt đối từ ban lãnh đạo.
Chủ tịch Suleyman Kerimov là một fan trung thành của Roberto Carlos. Vào ngày sinh nhật thứ 38 của anh, chủ tịch đã tặng hẳn một chiếc Bugatti Veyron đắt tiền cho Carlos. Câu chuyện diễn ra 5 năm trước đến nay vẫn còn là một giai thoại.

5. Người giữ kỉ lục của Real Madrid

roberto-carlos-1
Huyền thoại Alfredo di Stefano là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real. Ông đã giúp CLB giành 5 Cúp châu Âu liên tiếp trong kỷ nguyên của mình. Ông cũng lập rất nhiều kỉ lục, một số vẫn chưa bị phá vỡ đến ngày nay. Tuy nhiên một trong số đó đã bị Roberto Carlos phá vỡ, đó là cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều trận nhất cho Real. Tháng 1 năm 2006, Roberto Carlos chạm mốc 370 trận cho Real và chính thức viết tên mình lên kỉ lục này.

6. Nạn nhân của phân biệt chủng tộc

Khi Carlos chuyển đến Nga, anh đã được dự đoán một tương lai không hề tươi đẹp, chính quyền ở Nga không mạnh tay triệt phá tư tưởng phân biệt chủng tộc. Trong trận đấu giữa Anzhi và Krylia Sovetov Samara, anh bị khán giả ném một quả chuối xuống sân. Hành động sau đó của Carlos được ca ngợi, anh chỉ lặng lẽ quăng quả chuối đó ra ngoài và giơ 2 ngón tay, ám chỉ lần thứ 2 anh bị đối xử như thế.

7. Suýt nữa gia nhập Birmingham

Hãy tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu Carlos chơi bóng ở Anh? Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG trong trận đấu giữa Brazil và Nhật Bản trên sân Goodison Park năm 1993. Màn trình diễn đó đã lọt vào mắt các tuyển trạch viên của CLB Birmingham. Carlos có lần đã kể lại: “Bàn thắng đó đã bắt đầu sự nghiệp của tôi. Một CLB của Anh (Birmingham) đã liên hệ nhưng tôi quyết định chọn Uniao Sao Joao vì họ ra giá cao hơn.”

Lý giải cú sút phạt "quả chuối" huyền thoại của danh thủ Roberto Carlos đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Dink , Theo Trí Thức Trẻ 20 ngày trước

Cú sút quả chuối nổi danh của Roberto Carlos đã là nỗi khiếp sợ của mọi thủ môn.

Ta phải có đôi lời ca ngợi người đàn ông tới từ Brazil này, tên anh là Roberto Carlos da Silva Rocha nhưng thường được gọi đơn giản là Roberto Carlos. Khởi nghiệp với vị trí tiền đạo tấn công, nhưng trong phần lớn sự nghiệp của mình, anh chơi tại vị trí hậu vệ trái. Anh được mô tả như "hậu vệ trái có thiên hướng tấn công mạnh mẽ nhất trong lịch sử bóng đá".
Lý giải cú sút phạt quả chuối huyền thoại của danh thủ Roberto Carlos đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 1.
Ghi 5 bàn trong màu áo Inter Milan với 30 lần ra sân, ghi 47 bàn dưới huy hiệu Real Madrid với 370 lần xuất hiện, có được 11 bàn thắng dưới màu cờ đội tuyển quốc gia Brazil với 125 góp mặt (1), Roberto Carlos có những kĩ năng thượng thừa để có thể có thành tích ấn tượng ấy.
Lý giải cú sút phạt quả chuối huyền thoại của danh thủ Roberto Carlos đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 2.
Anh có một nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ chạy cực cao, kĩ năng cá nhân tốt, kĩ năng chuyền tốt, ném biên rất mạnh. Nhưng thứ khiến cho cái tên Roberto Carlos trường tồn là cú đá phạt huyền diệu của anh: một cú đá phạt có thể đổi hướng, cong vào trong và thành bàn. Tốc độ của cú sút phạt có thể lên tới 169 km/h.
Đó chính là lý do tại sao anh có biệt danh là El Hombre Bala - The Bullet Man, xin phép tạm dịch là "Người đàn ông có thể bắn ra đạn". Cú sút phạt của Roberto Carlos không phải kì diệu nhờ ma thuật mà là nhờ những yếu tố vật lý. Đây chính là lời giải thí
Roberto Carlos hiện đã nghỉ hưu, lui về làm huấn luyện viên cho các đội bóng nhỏ. Có thể đã lâu, anh không còn xuất hiện nữa nhưng những gì anh để lại, thứ bóng đá anh đã chơi, những cú sút đã đi vào huyền thoại của anh vẫn sẽ còn trường tồn với thời gian. Người ta nhớ tới anh như một cầu thủ vĩ đại.
(1): thông số xuất hiện và số bàn thắng ghi được chỉ được tính tại các giải quốc nội. Trong màu áo Real Madrid, Roberto Carlos đã chơi tổng cộng 584 trận và ghi được tới 71 bàn thắng.

Những điều thú vị về Roberto Carlos

Mê Maradona chứ không phải Pele, vòng đùi quá khổ và không thích để tóc là một vài điều thú vị về siêu sao bóng đá Brazil Roberto Carlos.
>> 10 bàn thắng 'để đời' của Roberto Carlos
Carlos thấy Beckham đẹp trai 'kinh khủng'.
Carlos thấy Beckham đẹp trai 'kinh khủng'.
- Chu vi vòng đùi phải của Roberto Carlos lên đến 60cm (bằng “vòng 2” của một siêu mẫu như Claudia Schiffer), đùi trái là 58cm. Chính vòng đùi quá khổ tạo lực lớn dẫn đến sức mạnh và tốc độ kinh hồn trong các cú sút của ngôi sao này. Roberto Carlos rất khó chọn quần vì đùi quá to. Tuy nhiên, cặp đùi của anh to một cách tự nhiên chứ không do luyện tập.
- Roberto Carlos từng… có tóc, nhưng xấu và trông chẳng giống ai! Một lần, anh quyết định hớt tóc làm quà sinh nhật cho con, từ đó anh nài nỉ người thân đừng bắt anh để tóc.
- Khi Beckham đến Real, Robeto Carlos bị mất cương vị cầu thủ ăn mặc đẹp nhất CLB nhưng anh thừa nhận: Beckham đẹp trai "kinh khủng", ăn mặc hợp mốt, đối nhân xử thế rất khéo.
- Sở thích của Roberto Carlos là xe hơi. Anh có nhiều xe rất "chiến" ở Brazil, một chiếc xe đua F1 tại Madrid, ngoài ra còn có phần vốn trong đội đua mô-tô của Seedorf. Ở nhà, Roberto Carlos thích… chơi điện tử.
3
Hậu vệ này quen thuộc với hình ảnh cái đầu trọc. Ảnh: MG.
- Khi chơi cho Real Madrid, Roberto Carlos đã dạy Beckham chửi thề bằng tiếng Tây Ban Nha, cầu thủ Anh đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ ở trận gặp Murcia.
- Roberto Carlos không mua sách, chỉ đọc báo thể thao.
- Trong túi của Roberto Carlos, chỉ có 1 thứ không bao giờ không có: điện thoại di động.
- Ngày 24/6/2005, Roberto Carlos đang trả lời phỏng vấn trong xe riêng thì bị bọn cướp uy hiếp. Khi nhận biết đó là Roberto Carlos, chúng chỉ lấy đồng hồ của anh và điện thoại di động của anh (cũng như của tay phóng viên), không lấy xe.
- Thần tượng khi nhỏ của Roberto Carlos là… Maradona dù cầu thủ này có quốc tịch Argentina! Đối với nhiều người Brazil thì Pele mới là số 1 nhưng Roberto Carlos chưa bao giờ được xem Pele thi đấu.
- Cú sút phạt huyền thoại của anh ở giải Tournoi de France 1997 khiến nhiều nhà khoa học nát óc nghiên cứu nhưng chính Roberto Carlos thừa nhận anh chỉ sút… đại. Có thể lý giải là quả bóng quá nhẹ, và Roberto Carlos đã sử dụng lực quá nhiều vào má ngoài chân trái. Đấy là bàn thắng ngoài sức tưởng tượng và không bao giờ lặp lại.
- Đối thủ mà anh ngán nhất: Luis Figo.
3
Vòng đùi quá khổ khiến Carlos khó mua quần. Ảnh: GM.
- Năm 2002 là năm đỉnh cao của Roberto Carlos với chức vô địch Champions League (Roberto Carlos chuyền bóng cho Zidane ghi bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải này) và chức vô địch thế giới.Trong năm đó, Roberto Carlos sung sức đến khó tin: là cầu thủ sút bóng nhiều nhất của Real Madrid (chỉ có 5 cầu thủ tại Tây Ban Nha sút bóng nhiều hơn Roberto Carlos), chuyền bóng nhiều nhất La Liga. Cần nhắc lại: Roberto Carlos chỉ là hậu vệ!
- Roberto Carlos bắt chước lối chơi của Junior (tuyển thủ Brazil tại World Cup 1982) dù chân thuận của Junior là chân phải. Khi ở Brazil, Roberto Carlos chỉ biết tấn công, chỉ đến khi sang Ý với Inter Milan anh mới học được cách phòng ngự rồi trở thành hậu vệ.
Giả Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét