Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 776

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                       Tin tức Đông Tây - 26/8/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 26-8-2017
                                                   Thời Sự Biển Đông Sáng 27-8-2017
                                                                      tin quân sự

                   Lính trung quốc thủ dâm quá dữ- Không đủ năng lực chiến đấu nếu xảy ra chién tranh

                    Bóng bàn VN tạo nên địa chấn ở chung kết trước Singapor giành HCV đồng đội nam

 

MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele

Chủ Nhật, ngày 27/08/2017 05:38 AM (GMT+7)

Thái độ của các Manucian dành cho màn trình diễn của “bom tấn” Lukaku và các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn như Rashford và Fellaini trong trận thắng của MU trước Leicester rất khác biệt.

Sau 2 vòng đầu tiên đều “nhả đạn” trong các chiến thắng 4-0 của MU trước West Ham và Swansea City, Romelu Lukaku đã không thể ghi bàn trong trận đấu mà “Quỷ đỏ” tiếp Leicester ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh.
MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele - 1
Lukaku sút penalty hỏng đáng tiếc
Dù đã có không ít cơ hội, đặc biệt là được thực hiện một quả penalty ở phút 53 nhưng tân binh trị giá tới 75 triệu bảng của MU đã sút chân trái quá lộ và để thủ thành Kasper Schmeichel cản phá được. Ước mơ nối gót tiền bối Jimmy Hanson để trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn 4 trận đầu tiên ở giải VĐQG Anh cho MU của Lukaku đã tan thành mây khói.
Trong khi đó, trái với phong độ tồi của Lukaku ở Old Trafford đêm qua, 2 cầu thủ được HLV Jose Mourinho thay vào sân ở hiệp 2 là Marcus Rashford và Marouane Fellaini đều đã ghi bàn. Nếu như Rashford có pha ghi bàn mở tỉ số ở phút 70 bằng một cú đệm bóng chính xác thì Fellaini đã ấn định thắng lợi phút 72 bằng cái đầu gối của mình và đáng nói hơn khi đó là một bàn thắng việt vị nhưng vẫn được các trọng tài công nhận.
MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele - 2
Bàn thắng bằng đầu gối trong thế việt vị của Fellaini
Ngay sau trận thắng thứ 3 liên tiếp giúp MU tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Premier League của mình mùa này, đông đảo fan “Quỷ đỏ” đã dành những lời bình luận với thái độ khác nhau dành cho những nhân vật kể trên:

Lukaku bị chính không ít CĐV MU “ném đá tơi bời” trên các trang mạng xã hội. Trên trang Facebook của đội chủ sân Old Trafford, fan có nickname On... bình luận: “Và Lukaku nói rằng Messi (một ngôi sao khác cũng đá hỏng penalty ở trận Alvaves gặp Barca đêm qua như Lukaku) giỏi hơn Ronaldo. Haha, bạn sẽ không bao giờ ghi bàn từ chấm penalty mất.”
MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele - 3
Một cư dân mạng chê cười cả Lukaku và Messi sút trượt phạt đền đêm qua
Một cư dân mạng khác có tài khoản Facebook là Kelro Juicey chơi chữ ghép từ Flop (sự thất bại) với tên Lukaku thành “Flopkaku” và viết comment: “Flopkaku không thể sút 11m thành công. Vui lên nào Chelsea (đội đã mua hụt Lukaku vào tay MU)!”
Trong khi đó, nhiều fan lại cực kỳ phấn khích khi Fellaini lại vào sân ghi bàn cho MU dù trên thực tế, nếu trọng tài “tinh mắt” hơn thì bàn thắng đó của “gã đầu xù” có thể không được công nhận vì lỗi việt vị.
Trên Facebook của Manchester United, một fan cuồng của CLB này có nickname James Hick thậm chí còn chế ảnh Fellaini từ ảnh vua bóng đá Pele ôm cổ đồng đội và giơ một tay với biểu tượng chiến thắng và dòng chú thích “nhân vật” này là… Fele (Pele “nhập” vào Fellaini).
MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele - 4
Fellaini đã được ví như truyền nhân của "Vua bóng đá" Pele và trở thành... Fele
Một anh chàng khác có tài khoản Sameer Sabjee thì châm biếm: “99% thời gian các fan từng muốn chúng ta (MU) bán ngay Marouane Fellaini đi!”
Bàn về bàn thắng việt vị của tiền vệ tóc xù người Bỉ, một fan khác thì “chơi cùn” khi bình luận: “Tôi chẳng quan tâm. Miễn là ghi bàn và chiến thắng.”
Một CĐV khác của MU thì dẫn ra bức ảnh chế Fellaini mặc vest dang hai tay kiêu hãnh và kèm dòng chú thích thú vị khi ví cầu thủ này như “Thần tài” của “Quỷ đỏ”: “Manchester United đã ghi 7 bàn sau khi Marouane Fellaini vào sân từ ghế dự bị mùa này.”
MU thắng 3 trận liền: Triệu fan dè bỉu Lukaku, ví Fellaini như Pele - 6
"Gã tóc xù" khi vào sân từ ghế dự bị mang khá nhiều may mắn cho MU mùa này
Góc chiến thuật MU – Leicester: Mourinho ”hóa phép” giải cứu Lukaku
HLV Mourinho kịp "hóa phép" giúp MU đánh bại Leicester.
Theo Đăng Đức (Tổng hợp) (Khám phá)

HLV Lê Thụy Hải nói gì khi được HLV Hữu Thắng đề xuất làm thuyền trưởng bóng đá Việt Nam?

Đoàn Dự |

Tối nay, khi vừa về nước HLV Hữu Thắng đã đề xuất 4 cái tên đủ khả năng thay thế mình dẫn dắt các cấp ĐTQG Việt Nam, trong đó có ông Lê Thụy Hải.



Bốn cái tên được HLV Hữu Thắng đề xuất gồm HLV Lê Thụy Hải, HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn và trợ lý HLV Lư Đình Tuấn. Trước việc được Hữu Thắng đề cử, ông Lê Thụy Hải nói:
"Thực ra mà nói thì mọi thứ nếu mình thấy cần làm thì sẽ làm. Quan trọng là VFF và những người khác phải nhìn ra vấn đề. Nếu họ nhìn ra vấn đề và tìm mình thì mình thấy được thôi".
Được hỏi nhận xét về 3 cái tên còn lại, ông Hải nói: "Thực ra trong ba người đó, tôi nghĩ Lê Huỳnh Đức là hợp lý hơn cả. Vì anh Đức đã làm nhiều năm tại V-League và cũng có thành tích.
Còn anh Tuấn mới chỉ làm đội trẻ, chưa có thành tích ở V-League mà còn hơi yếu kém tại sân chơi đó. Anh Lư Đình Tuấn thì chưa, cũng có tài nhưng chưa có thành tích gì để cân nhắc".
Tuy nhiên, nếu để chọn ra 1 người phù hợp nhất lúc này, ông Hải vẫn ủng hộ HLV ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung: "Theo tôi nghĩ thì nên để anh Mai Đức Chung, anh ấy rất mát tay".
HLV Lê Thụy Hải nói gì khi được HLV Hữu Thắng đề xuất làm thuyền trưởng bóng đá Việt Nam? - Ảnh 1.
HLV Hữu Thắng tiến cử 4 người, trong đó có HLV Lê Thụy Hải là những nhân vật đủ sức thay mình.
Cách đây ít hôm, HLV Kiatisak có nói trong tương lai khi hết hạn hợp đồng với CLB Port FC mà được VFF ngỏ lời mời, anh sẵn sàng trở lại Việt Nam làm HLV trưởng các cấp ĐTQG.
Đã có không ít NHM cho rằng nhờ một HLV Thái Lan từng rất thành công như Sắc, chúng ta có thể không còn sợ người Thái. Tuy nhiên ông Hải nghĩ khác.
"Mình đừng nghĩ thế. Nếu nghĩ thế thì không nên. Đừng nghĩ thế vì như thế thì kém quá, kiểu như lấy độc trị độc ấy à. Không cần thiết và đừng làm thế. Làm thế nghĩa là tự hạ thấp mình.
Còn nếu nghĩ anh Sắc là HLV giỏi chúng ta mời về thì còn được. Tất nhiên anh ấy có lợi thế là hiểu bóng đá Việt Nam, nói tiếng Việt rất dõi và biết cả về bóng đá ĐNÁ nữa. Nhưng tôi nghĩ là HLV trong nước mình không đến nỗi mà phải tìm anh ấy. Mình cần có lòng tự trọng và suy xét cho hợp lý. Ta đâu đến nỗi không đủ người làm".
HLV Lê Thụy Hải nói gì khi được HLV Hữu Thắng đề xuất làm thuyền trưởng bóng đá Việt Nam? - Ảnh 2.
HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam còn nhiều chiến lược gia giỏi, chưa cần nhờ đến Kiatisak.
Về lời khuyên của HLV Kiatisak rằng ngoài thể lực, tâm lý thì bóng đá Việt Nam còn cần nâng cao chiến thuật, ông Hải nhận định:
"Chính xác là cần nâng cao chiến thuật cầu thủ. Thực thi chiến thuật trong 1 đội bóng là do anh HLV quyết định nhưng phải dựa trên nền tảng cầu thủ anh có trong tay.
Ví dụ anh toàn người giỏi tấn công thì phải tấn công làm phòng ngự. Còn nhiều cầu thủ phòng ngự tốt thì phải lấy phòng ngự làm phản công.
Còn xu thế, ý thích của HLV thì ngay từ đầu phải chọn cầu thủ theo như thế. Mỗi người đều có một cái hay riêng. Ví dụ Mourinho thích cầu thủ phải chơi được phòng ngự, phải đá được nhiều vị trí. Guardiola thì phải chiến thuật, tỉnh táo, chơi được nhỏ và các ông ấy chẳng cần thay đổi gì cả.
Quan trọng là HLV chọn chiến thuật và dạy được cho cầu thủ chiến thuật. Anh cần tập luyện chiến thuật, phải làm cho cầu thủ hiểu cách di chuyển chiến thuật chứ đâu phải nói là được ngay".
Cuối cùng khi được hỏi nếu lên thay thế HLV Hữu Thắng, ông có giữ nguyên phong cách hiện tại, HLV Lê Thụy Hải nói:
"Cách chơi vẫn giữ, mình chỉ đá dạt sang chiến thuật hơn. Lúc nào anh cần phòng ngự, lúc nào cần tấn công và tấn công thì phải có đột biến. Đó mới là vấn đề mà mình muốn".
theo Trí Thức Trẻ

Sập sàn phòng học khiến 10 học sinh nhập viện

Thứ Bảy, 26/08/2017, 19:21:45

Hiện trường vụ việc.
NDĐT - Khoảng 16 giờ 50, ngày 26-8, tại Trường THCS và THPT Đống Đa, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), xảy ra vụ sập sàn của phòng học tầng hai, khiến 10 học sinh phải nhập viện cấp cứu.
Thông tin ban đầu, theo một số giáo viên nhà trường, các học sinh trên đang học lớp 6A4, được phân công ở lại trực vệ sinh cuối tuần, thì bất ngờ sàn nhà (khoảng 16 m2) đổ sập, khiến tất cả 10 học sinh cùng bàn, ghế rơi xuống phòng tin học ở tầng dưới, rất may phòng này không có học sinh.
Sau khi xảy ra sự cố, các thầy cô cùng phụ huynh đã kịp thời đưa các cháu ra khỏi hiện trường và chuyển viện cấp cứu. Lãnh đạo và công an TP Đà Lạt cũng đã đến hiện trường xử lý vụ việc.
Ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, các học sinh bị đa chấn thương nhưng tất cả đều tỉnh táo. Bước đầu, bệnh viện cho tiến hành chụp phim, xác định tình trạng chấn thương để có phương án điều trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, cùng lãnh đạo TP Đà Lạt đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các học sinh. Trước mắt, tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh bị thương năm triệu đồng.
Được biết, Trường THCS và THPT Đống Đa được xây dựng cách đây 60 năm, nhà trường cũng đã nhiều lần báo cáo chính quyền địa phương về tình trạng xuống cấp của ngôi trường này, để có phương án cải tạo, sửa chữa, nhưng chưa được xử lý.
Mười học sinh cùng bàn ghế rơi xuống phòng tin học.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt thăm hỏi, động viên các học sinh.
Các học sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện.
MAI VĂN BẢO

1 người chết ở Texas trong khi Harvey hạ cấp thành bão nhiệt đới


Một người đi đánh giá thiệt hại ở một nhà thờ sau khi Bão Harvey ập vào thành phố Rockport, bang Texas, ngày 26 tháng 8, 2017.
Một quan chức thành phố Rockport, bang Texas, nói ít nhất một người đã thiệt mạng kể từ khi Bão Harvey, giờ đã được hạ cấp xuống thành bão nhiệt đới, quét qua thành phố này trong đêm.
Thị trưởng C.J. Wax xác nhận cái chết này hôm thứ Bảy trong một cuộc họp báo, nói rằng thi thể đã được tìm thấy sau khi cơn bão đi sâu vào đất liền. Ông không cung cấp thông tin nhận dạng nạn nhân, nhưng nói rằng cái chết có liên quan tới một vụ cháy nhà.
Các quan chức Texas cho biết họ dự kiến sẽ tìm thấy thêm nạn nhân nữa khi cơn bão tiến vào nội địa, thậm chí sau khi nó đã được hạ cấp thành bão nhiệt đới.
Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy rằng "lũ lụt ào ạt" vẫn là mối lo ngại lớn đối với nhà chức trách vì mưa vẫn tiếp tụ trút xuống những khu vực ven bờ biển.
"Mối lo ngại lớn nhất của chúng tôi là khả năng có thêm từ 20 đến 30 inch [khoảng 50 tới 75 cm] nước mưa" ở các khu vực quanh thành phố Corpus Christi.
Mưa ào ạt
Cơn bão đã trút hơn 50 cm nước mưa xuống một số nơi và dự báo nó sẽ di chuyển qua một vạt rộng 600 km bờ biển Texas.
Harvey đổ bộ vào vùng đông nam bang Texas, ở thành phố nhỏ Rockport gần thành phố Corpus Christi, sáng sớm thứ Bảy, đem gió mạnh và mưa lớn trút xuống hàng trăm dặm đường bờ biển của vùng Duyên hải Vịnh Mexico ở bang miền nam này.
Harvey là cơn bão xoáy hung hãn nhất ập vào Mỹ trong hơn một thập niên - với sức gió 209 km/giờ tại thời điểm đổ bộ.
Lúc đổ bộ vào đất liền nó được phân loại là bão xoáy cấp 4 rất mạnh, nhưng đã dần dần suy yếu.
Khi Harvey đến gần hôm thứ Sáu, hàng chục ngàn cư dân Texas đã chạy sâu vào nội địa để tránh gió và lũ lụt từ cơn bão dữ.
Một người lái xe băng qua nước lụt ở Aransas Pass, Texas, ngày 26 tháng 8, 2017.
Một người lái xe băng qua nước lụt ở Aransas Pass, Texas, ngày 26 tháng 8, 2017.
Ông Abbott cho biết hơn 1.000 nhân viên cấp bang đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ và họ đã tiến hành một số vụ giải cứu, đưa người lên máy bay trực thăng để tránh nước lụt.

Thị trưởng thành phố Rockport, trong một cuộc phỏng vấn sáng thứ Bảy với Kênh Thời tiết, cho hay cơn bão đã ập thẳng vào thành phố và cảnh báo về "sự tàn phá rộng khắp."

Ông nói một số trường học, nhà ở và cơ sở kinh doanh đã bị hư hại nghiêm trọng, một số bị phá hủy.

Sáng thứ Bảy, hơn 338.000 người dân bị mất điện do bão. Các dịch vụ khẩn cấp trong các cộng đồng nơi mà Harvey đổ bộ cũng báo cáo bị mất sóng điện thoại di động.

Ông Abbott nói rằng sẽ mất "vài ngày" để giải quyết tình trạng mất điện vì vận tốc gió trong khu vực cần giảm xuống trước khi toán nhân viên điện lực có thể sửa chữa an toàn.
Phản ứng của Trump
Khi Harvey bắt đầu tiến sát bờ biển Texas vào tối thứ Sáu, Tổng thống Donald Trump nói ông đã ký một tuyên bố thiên tai liên bang cho Texas, mở ra nguồn lực cấp liên bang để hỗ trợ bang này.

Tạm giữ bảo vệ nhà hàng đập nhiều ô tô

Thấy nhiều ô tô đến đậu trước nhà hàng đang sửa chữa, Nguyễn Chí Tâm, bảo vệ của nhà hàng, nhắc nhở không được nên lấy gậy gỗ để vào nhiều ô tô.

Ngày 25.8, Công an Q.10, (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Tâm (29 tuổi, ngụ Q.10) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
Nguyễn Chí Tâm bị công an Q.10 tạm giữ
Sáng 22.8, Tâm làm nhiệm vụ bảo vệ ở nhà hàng (đang sửa chữa) trên đường Tô Hiến Thành (P.15), thì thấy nhiều người đến đậu ô tô trước cửa.
Tâm ra nhắc nhở các chủ ô tô rời đi chỗ khác nhưng không được. Bực tức, Tâm lấy gậy gỗ đập nhiều ô tô đang dừng trước nhà hàng để dằn mặt. Sau đó, các chủ ô tô khống chế Tâm giao cho công an xử lý.
Qua điều tra, Công an Q.10 ước tính tài sản thiệt hại là hơn 17 triệu đồng.
Nguồn: TNO

Phục vụ bữa ăn 20 USD, nữ bồi bàn Mỹ được bo 1.200 USD

Nữ nhân viên phục vụ bàn Mỹ cho biết cô đã suýt ngất khi thấy khoản tiền bo hậu hĩnh.

phuc-vu-bua-an-20-usd-nu-boi-ban-my-duoc-bo-1200-usd
Brianna Siegel, 21 tuổi, cầm phong bì với tờ ngân phiếu 1.200 USD tiền bo. Ảnh: New York Post.
Brianna Siegel, 21 tuổi, ở bang New Jersey, bờ đông nước Mỹ được một cặp khách hàng hào phóng bo khoản tiền gấp 60 lần hóa đơn thanh toán bữa ăn vào hôm 22/8, New York Post đưa tin.
"Tôi đã suýt ngã quỵ xuống sàn", Siegel nói, "Sự việc này đã cho tôi thấy còn rất nhiều người tốt ở ngoài kia".
Siegel làm công việc chạy bàn từ năm 16 tuổi. 
"Từ trước đến nay, tôi luôn làm những công việc liên quan đến ăn uống. Đây là công việc yêu thích của tôi".
Thái độ làm việc chăm chỉ và nhiệt tình của Siegel cuối cùng đã được khách hàng chú ý tới. Siegel kể rằng tối hôm đó, cô phục vụ một đôi thực khách đến ăn ở nhà hàng lần đầu.
"Tôi đã trò chuyện với họ. Họ rất thân thiện. Chúng tôi đã cười nói rất nhiều".
Sau bữa ăn, cặp khách hàng này thanh toán hóa đơn 20 USD rồi đưa Siegel một phong bì và dặn rằng cô ấy hãy mở nó khi về nhà. Siegel không suy nghĩ nhiều, nhét bì thư vào tạp dề và tiếp tục công việc.
Khi về nhà, mở chiếc phong bì và thấy một tờ ngân phiếu 1.200 USD ở bên trong, Siegel đã gần như ngất xỉu.
Hai khách hàng tốt bụng còn để lại lời nhắn khích lệ Siegel.
"Bri, Chúa luôn che chở cho cô. Việc này không xảy ra ngẫu nhiên. Bất cứ khi nào mọi việc trở nên khó khăn, hãy nhớ rằng Chúa sẽ nâng đỡ cô".
"Nói thật, đến giờ tôi vẫn còn sốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ gặp những chuyện như thế này trong đời", Siegel nói.
Nhưng chủ nhà hàng, ông Brent Ruhkamp, lại không ngạc nhiên và cho rằng Siegel hoàn toàn xứng đáng được tưởng thưởng.
"Cô ấy luôn đến sớm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người, cô ấy là nhân viên giỏi của chúng tôi". 
An Hồng

Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng triệu tập ông Lê Đình Kình

Dân trí Người thân gia đình ông Lê Đình Kình (thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) xác nhận với phóng viên Dân trí về việc Cục Điều tra Bộ Quốc Phòng vừa có gửi giấy triệu tập cụ Kình lên làm việc. Tuy nhiên, ông Kình từ chối vì lí do đang bị gãy chân.
 >> Tuyên án vụ Đồng Tâm: 3 cựu cán bộ được hưởng án treo
 >> Nói lời sau cùng, cựu cán bộ Đồng Tâm đồng loạt xin giảm án
 >> Nhóm cán bộ Đồng Tâm đã chia chác đất như thế nào?

Ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, là người liên quan đến vụ án ở xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, là người liên quan đến vụ án ở xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, người thân của ông Kình xác nhận, thời gian vừa qua, cụ Kình có nhận được giấy triệu tập lên làm việc của Công an TP Hà Nội và của Cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, ông Kình từ chối đến cơ quan điều tra làm việc với lí do đang điều trị gãy chân.
Thông tin từ gia đình cụ Kình cho biết, ông Kình hiện đang điều trị chân gãy và rất khó đi lại nên cụ có đề nghị cơ quan chức năng về xã làm việc.
Theo thông tin trên giấy triệu tập ngày 23/8/2017 của cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, ông Kình được triệu tập bởi là người có liên quan đến vụ án.
Trước đó, ngày 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ, trong đó có cụ Lê Đình Kình (82 tuổi).
Sau đó, ngày 16/4, Cơ quan CSĐT (Công an TP Hà Nội) đã có công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Lê Đình Kình vì ông Kình đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.
Trên cơ sở đề nghị của Công an TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng thừa uỷ quyền của Viện trưởng VKSND TP Hà Nội đã ký quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ của Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đối với ông Kình.
VKSND TP Hà Nội yêu cầu cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và Trại tạm giam Công an TP thực hiện quyết định về việc huỷ bỏ quyết định tạm giữ đối với ông Kình theo đúng quy định.
Chiều 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình.
Sau đó, ông Kình được gia đình đưa đến bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), và các bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện tiến hành can thiệp, mổ xử lý xương.
Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ của ông Kình tiến triển tốt. Đến chiều ngày 2/5/2017, cụ Kình đã được các bác sĩ cho xuất viện về với gia đình.
Tuấn Hợp

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck “chạy trốn để xin tị nạn ở Anh”

Dân trí Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đến Dubai và có thể đang cố gắng tìm cách xin tị nạn ở Anh sau khi chạy trốn khỏi Bangkok để tránh một phán quyết của tòa án, một nguồn tin từ chính quyền quân sự tiết lộ.
 >> Cảnh sát phong tỏa nhà bà Yingluck chờ lệnh khám xét
 >> Bà Yingluck đã chạy ra nước ngoài như thế nào?
 >> Đảng Pheu Thai: Bà Yingluck “đang an toàn” ở Dubai



Một phóng viên chờ đợi bên ngoài nhà của bà Yingluck ở quận Bueng Koom, Bangkok (Ảnh: The Nation)
Một phóng viên chờ đợi bên ngoài nhà của bà Yingluck ở quận Bueng Koom, Bangkok (Ảnh: The Nation)
AFP ngày 26/8 dẫn một nguồn tin giấu tên từ chính quyền quân sự tiết lộ bà Yingluck, 50 tuổi, đã lên một máy bay riêng từ Thái Lan đi Singapore để đến Dubai, nơi người anh trai của bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.
“Thaksin từ lâu đã chuẩn bị kế hoạch trốn thoát cho em gái… Ông ấy không cho phép em gái phải ngồi tù dù chỉ một ngày”, nguồn tin trên tiết lộ.
“Nhưng Dubai không phải là điểm đến cuối cùng của bà Yingluck”, nguồn tin nói, cho biết thêm rằng mục tiêu của bà có thể là “xin tị nạn tại Anh”.
Ông Thaksin, người từng sở hữu câu lạc bộ bóng đá Manchester City, sở hữu các bất động sản ở London và dành nhiều thời gian sống ở dây.
Tờ The Nation ngày 26/8 dẫn lời một quan chức Thái Lan cho biết cảnh sát nước này hiện đang thu thập bằng chứng để xin lệnh khám xét nhà của bà Yingluck. Thiếu tướng Nanthachat Supamongkol nói với tờ báo rằng việc khám xét nhà của bà Yingluck là một vấn đề nhạy cảm nên cảnh sát đang đợi lệnh của cơ quan thẩm quyền.
Bà Yingluck trở thành thủ tướng vào năm 2011 sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử. Nhưng bà đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính vào năm 2014.
Bà Yingluck bị cáo buộc sơ suất trong việc giám sát chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi vào năm 2014. Khi đó, chính phủ Thái Lan đã thực hiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân: mua gạo với giá cao để tích trữ. Chính sách này được lòng người dân, nhưng đã khiến chính phủ thiệt hại hàng tỷ USD.
Cựu nữ Thủ tướng dự kiến phải có mặt tại tòa án tối cao vào sáng ngày 25/8 để nghe phán quyết trong phiên tòa về cáo buộc bà sao nhãng bổn phận. Nếu bị kết án, bà có thể đối mặt 10 năm tù giam và bị cấm tham gia chính trị.
Tuy nhiên, bà Yingluck đã không có mặt tại tòa, và điều này đã làm nảy sinh nhiều đồn đoán về nơi ở của bà, và lộ trình trốn thoát.
Một nguồn tin trong đảng Pheu Thai của bà Yingluck, cũng đề nghị giấu tên, cho biết cựu nữ Thủ tướng đã chạy tới Dubai vài ngày trước đó.
Các tờ báo Thái Lan cho hay bà Yingluck đã trốn thoát bằng đường bộ tới Campuchia và bay tới Singapore rồi đi Dubai, có thể là 2 ngày trước khi tòa dự kiến ra phán quyết.
Thỏa thuận bí mật với chính quyền quân sự?

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)
Sự biến mất của bà Yingluck thậm chí bất ngờ ngay cả với chính gia đình bà, khi anh trai và chị gái thậm chí còn đứng tại tòa, cùng hàng nghìn người ủng hộ, để chờ bà đến.
Reuters cho biết một phóng viên của hãng tin này đã bị chạn tại khu Emirates Hills ở Dubai, nơi ông Thaksin có một ngôi nhà. Người phát ngôn của Thaksin tại Dubai cũng không trả lời các liên lạc của hãng tin Reuters.
Mạng lưới chính trị của gia đình Shinawatra ngày 26/8 vẫn im lặng, điều càng làm gia tăng những đồn đoán về cuộc chạy trốn của bà Yingluck khỏi Thái Lan và khả năng có một thỏa thuận với chính quyền quân sự để cho phép bà chạy trốn.
Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha ngày 25/8 đã khẳng định không biết bà Yingluck ở đâu và bày tỏ bất ngờ về việc bà không xuất hiện tại tòa như từng luôn khẳng định rằng sẽ chiến đấu với vụ việc.
Các nhà phân tích cho rằng bà Yingluck, người bị các cơ quan an ninh Thái Lan theo dõi chặt chẽ, nhiều khả năng đã đạt được một thỏa thuận để rời khỏi đất nước.
Quyết định trốn ra nước ngoài giúp bà tránh bị ngồi tù dưới chính quyền quân sự, vốn thúc đẩy phiên tòa chống lại bà, và giảm nhẹ khả năng xảy ra các cuộc biểu tình ủng hộ Shinawatra.
Trong khi đó, những người trung thành với gia tộc Shinawatra đã bày tỏ sự cảm thông với động thái bất ngờ của bà, cho rằng phán quyết có thể đã được ấn định từ trước vì vụ án mang động cơ chính trị.
“Nếu bà ấy chạy trốn ra nước ngoài thì đó là vì các thẩm vấn được quân đội bổ nhiệm và không xuất phát từ một hệ thống dân chủ”, Surachet Chaikosol, 59 tuổi, một nhà hoạt động “Áo Đỏ”, cho hay. “Tôi mừng vì bà ấy sẽ không phải ngồi tù”.
Gia tộc Shinawatra là một gia tộc quyền lực tại Thái Lan. Các đảng phái chính trị do gia tộc này lãnh đạo hoặc ủng hộ đã thống trị chính trường Thái Lan, khi giành chiến thắng trong mọi cuộc tổng tuyển cử từ năm 2001.
Ông Thaksin đã đắc cử thủ tướng năm 2001 và nắm quyền cho tới khi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006. Ông này đã chạy trốn ra nước ngoài để tránh một án phạt tù và được cho là hiện sống ở Dubai.
Gia tộc Shinawatra vấp phải sự chống đối của phe bảo hoàng, tầng lớp trung lưu và quân đội, nhưng lại nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người nghèo, đặc biệt là nông dân ở phía bắc và đông bắc Thái Lan.
An Bình
Theo AFP, Reuters

Hoảng hồn với cảnh dân tình xô nhau check-in bên dòng thác dữ tợn nhất thế giới

Chủ Nhật, ngày 27/08/2017 03:00 AM (GMT+7)

Thác Hukou trên sông Hoàng Hà là một trong những nơi sở hữu dòng chảy của lũ mạnh mẽ nhất trên thế giới, chính cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ mà nó mang lại đã làm không ít người dân Trung Quốc cũng như du khách bỏ qua an toàn của bản thân để có được những tấm hình độc nhất ở ở địa điểm nguy hiểm này.

Thay vì tránh khỏi những nguy hiểm không báo trước của thiên nhiên thì người dân Trung Quốc lại xem mùa lũ hàng năm là một dịp hiếm có để bản thân và gia đình có thể thưởng thức cảnh tượng thiên nhiên vô cùng đáng sợ và hùng vĩ của thác Hukou, nằm trên sông Hoàng Hà, thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây và tỉnh Sơn Tây, Tây Bắc Trung Quốc.
Hukou mỗi mùa lũ về lại là điểm đến hấp dẫn của người dân trên cả nước khi những tiếng gầm thét, những dòng nước sôi sục, tung bọt nước đục ngầu đầy hung hãn là những thứ họ muốn thấy mà không phải ở đâu cũng có.
Hoảng hồn với cảnh dân tình xô nhau check-in bên dòng thác dữ tợn nhất thế giới - 1
Cũng như mọi năm, vào ngày 24/8 vừa qua, người dân cũng như khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới đã đổ xô về khu vực thác Hukou để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ này.
Hoảng hồn với cảnh dân tình xô nhau check-in bên dòng thác dữ tợn nhất thế giới - 2
Phụ thuộc vào lượng mưa và nhiệt độ mà sức mạnh của dòng thác này cũng thay đổi theo từng mùa. Cảnh quan tuyệt đẹp từ hai bên dòng thác khiến nơi đây trở thành một điểm đến du lịch hút khách nhất trong nhiềuu năm trở lại đây của Trung Quốc.
Hoảng hồn với cảnh dân tình xô nhau check-in bên dòng thác dữ tợn nhất thế giới - 3
Thác nước như muốn cuống trôi tất cả nhưng lại không ngăn dược dòng người tìm đếm nó để chiêm ngưỡng hàng năm.
Hoảng hồn với cảnh dân tình xô nhau check-in bên dòng thác dữ tợn nhất thế giới - 4
Bỏ qua sự nguy hiểm, nhiều người vẫn cố tìm vị trí đứng đẹp nhất để có được các bức ảnh ấn tượng từ dòng thác dữ tợn này.
Người đẹp liều mình lướt ván gần dòng dung nham nóng đỏ
Một nữ vận động viên lướt ván đã mạo hiểm bơi gần dòng dung nham nóng đỏ chảy ra từ núi lửa.
Theo Thủy Nguyễn (Thế giới trẻ - Infonet)

Ấn Độ: Bạo lực bùng nổ sau vụ xử đặc biệt

Ít nhất 32 người đã thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh nổ súng vào đám đông ở TP Panchkula, bang Haryana - Ấn Độ hôm 25-8 (giờ địa phương), liên quan tới vụ một tòa án đặc biệt của Cục Điều tra trung ương Ấn Độ (CBI) phán quyết thủ lĩnh một giáo phái ở địa phương phạm tội cưỡng hiếp 2 nữ tín đồ hồi năm 2002.

Người bị kết tội là Gurmeet Ram Rahim Singh, 50 tuổi. Ông này lập tức bị bắt giam, chuyển tới nhà tù ở TP Rohtak, bang Haryana và đối mặt bản án 7-10 năm tù giam. Hàng chục ngàn người ủng hộ ông Ram Rahim đã đổ về TP Panchkula - nơi diễn ra phiên tòa. Hàng ngàn cảnh sát, binh sĩ và thành viên lực lượng bán quân sự cũng được triển khai để ngăn chặn người biểu tình.
Ban đầu, lực lượng an ninh chỉ dùng hơi cay, vòi rồng và dùi cui để trấn áp người quá khích. Tuy nhiên, đám đông ngày càng giận dữ, phóng hỏa, đập phá nhà cửa và xe cộ trên đường đi, tấn công nhà báo cũng như người thi hành công vụ, buộc lực lượng an ninh phải nổ súng. Hơn 250 người, trong đó có nhà báo, nhân viên công vụ…, bị thương sau các cuộc đụng độ.
Nhiều giờ sau, cảnh sát bang Haryana thông báo: "Panchkula đã an toàn 100%". Không chỉ Haryana, bang lân cận Punjab cũng bị ảnh hưởng bởi làn sóng biểu tình bạo lực. Lệnh giới nghiêm được áp đặt tại các thị trấn Mansa, Bathinda, Patiala, Fazilka và Ferozepore của bang Punjab.
Ấn Độ: Bạo lực bùng nổ sau vụ xử đặc biệt - Ảnh 1.
Người biểu tình lật đổ một chiếc xe tải ở TP Panchkula hôm 25-8 Ảnh: AP
Nhiều quan chức cấp cao Ấn Độ đã lên án các cuộc đụng độ sau phiên xử ông Ram Rahim. "Tình trạng luật pháp và trật tự đang được theo dõi chặt chẽ. Tôi đã xem xét tình hình cùng với cơ quan an ninh cũng như Bộ Nội vụ" - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên mạng xã hội Twitter hôm 25-8.
Ông Ram Rahim là thủ lĩnh tinh thần của Dera Sacha Sauda, giáo phái ra đời vào năm 1948. Dera Sacha Sauda tuyên bố họ có 60 triệu người ủng hộ trên toàn thế giới. Tại Ấn Độ, ông Ram Rahim có tầm ảnh hưởng đáng kể, từng xuất hiện trong 5 bộ phim và nhiều video ca nhạc nổi tiếng.
Phạm Nghĩa

Cô gái 15 tuổi bị hai 'ông anh' xâm hại sau tiệc sinh nhật

Mặc cô gái đòi về, hai người bạn nam vẫn bắt đi cùng ra bãi cỏ rậm rạp, khống chế hiếp dâm.

Chiều 25/8, Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã khởi tố Lâm Văn Quynh (18 tuổi) và Vàng Văn Tùng (19 tuổi) với cáo buộc có hành vi hiếp dâm trẻ em.
Theo điều tra, khoảng 20h ngày 22/8, Quynh đến nhà dự sinh nhật Tùng và để ý tới cô gái 15 tuổi có mặt tại đây. Tàn tiệc, sau chầu karaoke, Tùng rủ Quynh và cô  ùng đi chơi trên một chiếc xe máy. Thiếu nữ ngồi giữa.
Khi xe đến xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, cô gái thấy hai người bạn nam lớn tuổi có biểu hiện bất thường nên xin về nhưng bất thành. Ngay sau đó tại bãi cỏ vắng, em đã bị Tùng và Quynh xâm hại tình dục.
Thanh Tuấn

Không khởi tố vụ ông 59 tuổi tử vong sau khi "quan hệ" với nhân viên bảo hiểm

Hoàng Hải |
Không khởi tố vụ ông 59 tuổi tử vong sau khi "quan hệ" với nhân viên bảo hiểm
Căn nhà xảy ra sự việc.

Lãnh đạo Công an huyện Hiệp Hoà cho biết, đơn vị này không ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị V.



Liên quan đến vụ người đàn ông 59 tuổi trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đột tử sau khi quan hệ tình dục với người phụ nữ bán bảo hiểm tại nhà riêng vào ngày 23/8, trao đổi với PV vào sáng 25/8, Đại tá Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, cơ quan công an không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can đối với người phụ nữ trong vụ việc trên.
Theo đại tá Long, sau khi điều tra, bước đầu cơ quan công an nhận định nạn nhân tử vong do đột tử, không phải vụ án mạng.
Sau khi cơ quan công an lấy lời khai, theo quy định pháp luật, người phụ nữ trên không phạm tội gì nên đã cho người này tại ngoại vào chiều cùng ngày 23/8.
Cũng theo Đại tá Long, giữa nạn nhân và người phụ nữ bán bảo hiểm quen biết nhau khoảng 1 tháng trước đó.
Hôm 23/8, người phụ nữ mang bảo hiểm đến nhà ông T. để ký hợp đồng sau đó hai người có quan hệ tình dục và dẫn đến việc ông T. tử vong.
Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 23/8, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được tin báo về việc ông T. (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) không may tử vong tại nhà riêng.
Ngay sau đó, công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.
Bước đầu, công an xác định người đàn ông đột tử sau khi có quan hệ với người phụ nữ bán bảo hiểm cách nhà nạn nhân vài km.
Thời điểm xảy ra sự việc, vợ con nạn nhân không có ở nhà. Cơ quan công an đã đưa người phụ nữ về trụ sở công an lấy lời khai sau khi hoàn tất thủ tục, công an đã cho người này về nhà.

Nhóm nữ sinh Đà Nẵng đánh hội đồng bạn giữa trời mưa


Clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi cảnh nhiều nữ sinh đánh bạn giữa trời mưa ở Đà Nẵng khiến người phẫn nộ.
Ngày 26/8, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh nhóm nữ sinh thay nhau nắm tóc, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và đạp lên 1 bạn nữ khác ngay giữa đường, trong lúc trời đang mưa.
Bị đánh đau, nạn nhân không hề chống cự, trong khi nhóm học sinh vẫn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" cùng nhiều lời văng tục. Trong lúc nạn nhân bị đánh hội đồng, nhiều người chứng kiến nhưng không không ai vào can ngăn.
Nhom nu sinh Da Nang danh hoi dong ban giua troi mua hinh anh 1
Nhóm nữ sịnh đánh nhau giữa trời mưa. Ảnh: Cắt từ clip.
Ngay sau khi được đăng tải, clip trên đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người tỏ ra bất bình trước hành vi mang tính chất côn đồ, ngang ngược của nhóm nữ sinh.
Theo xác minh ban đầu, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày, tại một con đường vắng (thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Chiều cùng ngày, Công an quận Cẩm Lệ và Công an huyện Hòa Vang đã vào cuộc xác minh vụ việc.
Tối 26/8, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Hòa Châu. Cơ quan điều tra đã vào cuộc và mời các thanh thiếu niên liên quan đến clip này lên làm việc.
Nhom nu sinh Da Nang danh hoi dong ban giua troi mua hinh anh 2
Xã Hòa Châu (Đà Nẵng), địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Clip hai nữ sinh lớp 9 đánh bạn lớp 7

Cộng đồng mạng xã hội Facebook mấy ngày qua xôn xao trước clip ghi lại cảnh hai nữ sinh hành hung bạn học tại nơi hoang vắng.
Giáp Hồ

Vụ án Hà Văn Thắm: Ba bị cáo xin được xét xử vắng mặt

26-08-2017 - 15:18 PM | Tài chính - ngân hàng

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm (sinh năm 1972, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương - OceanBank) và 50 bị cáo khác sẽ được mở vào ngày 28/8 tới, hiện đã có 3 bị cáo làm đơn xin xét xử vắng mặt với lý do sức khỏe kém, không thể đến dự phiên tòa.

Nhiều tuổi nhất trong số các bị cáo là bà Hứa Thị Phấn (sinh năm 1947, trú tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ) đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xin được xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe già yếu và có kèm theo giấy xác nhận của bệnh viện.
Ngoài trường hợp của bị cáo Phấn, nguyên Giám đốc khối kế toán và Giao dịch trong nước của OceanBank Vũ Thị Thùy Dương cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì vừa mới sinh con. Trong đơn, bị cáo Thùy Dương khẳng định: Bất cứ khi nào Hội đồng xét xử thấy cần thiết và triệu tập, bị cáo Dương sẽ có mặt tại phiên tòa vào những thời điểm nhất định.
Bị cáo thứ ba làm đơn xin xét xử vắng mặt là bị cáo Nguyễn Viết Hiền (nguyên Giám đốc OceanBank - Phòng giao dịch Âu Cơ) cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì đang mắc bệnh hiểm nghèo, phải nằm điều trị trong bệnh viện.


Bị cáo Hà Văn Thắm trước vành móng ngựa. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Trong vụ án kinh tế xảy ra tại OceanBank, bị cáo Hứa Thị Phấn bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố sau khi vụ án được Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội trả hồ sơ điều tra bổ sung. Bị cáo Hứa Thị Phấn bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Bị cáo Hứa Thị Phấn ngoài chức danh từng nắm giữ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ, còn được biết đến là người đại diện cho nhóm Phú Mỹ, nhóm cổ đông lớn tại Ngân hàng Đại Tín. Ngân hàng này sau đó được Hứa Thị Phấn nhượng lại cho Phạm Công Danh. Trong phiên xử lần này, Phạm Công Danh cũng bị đưa ra xét xử về cùng tội danh với bị cáo Hứa Thị Phấn.
Hai bị cáo Vũ Thị Thùy Dương và Nguyễn Viết Hiền bị truy tố về cùng tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Vũ Thị Thùy Dương được xác định có hành vi đồng phạm với Hà Văn Thắm và các lãnh đạo hội sở của OceanBank trong việc chi lãi ngoài. Bị cáo phải liên đới chịu trách nhiệm về số tiền hơn 479 triệu đồng chi lãi ngoài.
Còn bị cáo Nguyễn Viết Hiền đã nhận và thực hiện chi lãi ngoài cho khách hàng số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó có hơn 1,98 tỷ đồng vượt trần lãi suất theo quy định của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.
Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án kinh tế xảy ra tại OceanBank vào ngày 28/8 tới, Hà Văn Thắm cùng 50 bị cáo khác bị truy tố về các tội: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Tham ô tài sản, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Hội đồng xét xử sơ thẩm gồm có 5 người do thẩm phán Trần Nam Hà làm chủ tọa, thẩm phán Trương Việt Toàn và 3 hội thẩm nhân dân. Do tính chất quan trọng của phiên tòa, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội còn bố trí thêm 1 thẩm phán dự khuyết và 2 hội thẩm nhân dân dự khuyết. Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường và kiểm sát viên Nguyễn Thị Hồng Vân giữ quyền công tố tại Tòa. Ngoài ra, Viện kiểm sát còn phân công thêm 2 kiểm sát viên dự khuyết tham dự phiên tòa.
Phiên tòa giữ kỷ lục về số lượng người tham gia tố tụng từ trước đến nay, lên tới 727 người (bao gồm các nhân chứng, giám định viên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan…). 57 luật sư đã đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa.
Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 20 ngày.


Theo Kim Anh
TTXVN

Hà Nội: Hơn 20kg vàng lậu suýt 'lọt qua' đường hàng không

08:04' 26/08/2017 (GMT+7)
|
(VnMedia) - Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) cho biết, tối ngày 25/8, đơn vị này phối hợp với lực lượng cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển lậu hơn 20 kg vàng qua đường hàng không vào Hà Nội.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc được phát hiện vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 25/8 trong chuyến bay TG 564 từ Băng Cốc (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Qua công tác giám sát và kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng chống buôn lậu của hải quan Nội Bài và lực lượng cảnh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội, phát hiện nghi vấn từ 5 hành khách người Việt Nam. 
Tiến hành kiểm tra thực tế, hai lực lượng phát hiện một lượng lớn kim loại nghi là vàng trang sức được nhóm đối tượng này cất dấu quanh người, đùi và ống chân.
Lãnh đạo Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, việc nhóm đối tượng này cất dấu số vàng quanh người, đùi và ống chân là thủ đoạn buôn lậu mới. Toàn bộ số vàng trên có trọng lượng khoảng 20 kg. Ngay sau đó, nhóm đối tượng trên cùng toàn bộ tang vật đã bị bắt giữ.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.
Khánh Công

Điền kinh Việt Nam toả sáng tại SEA Games 29: Nữ hoàng lên ngôi!

Dân trí Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games, điền kinh Việt Nam thắng lớn với 17 HCV, gần gấp đôi Thái Lan và gấp hơn…8 lần so với Singapore. Sự thống trị của điền kinh Việt Nam có công rất lớn của các VĐV nữ, ở những nội dung trọng điểm nhất của môn thể thao nữ hoàng.
 >> HLV Vũ Trọng Lợi: “Việt Nam vượt qua sự thống trị của điền kinh Thái Lan”
 >> Điền kinh Việt Nam kiện đòi HCV cho Quách Công Lịch

SEA Games 28 cách đây hai năm, nếu như Ánh Viên đã tạo nên cơn sốt trên đường đua xanh khi cứ xuống nước là có HCV và phá 8 kỷ lục, thì SEA Games năm nay là câu chuyện tuyệt vời của điền kinh.
Đặt mục tiêu giành từ 10-12 HCV, nhưng các VĐV Việt Nam đã làm được tốt hơn thế rất nhiều, với 17 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ, qua đó xếp nhất toàn đoàn, chiếm hơn 1/3 tổng số bộ huy chương được trao tại giải (46 bộ), đồng thời chắc chắn là đội tuyển có nhiều HCV nhất của đoàn TTVN.


Nguyễn Thị Huyền (giữa) đã có một kỳ SEA Games xuất sắc
Nguyễn Thị Huyền (giữa) đã có một kỳ SEA Games xuất sắc

Thành công ngoài mong đợi của điền kinh là thành quả xứng đáng từ chiến lược đầu tư đúng hướng, trọng tâm, dựa trên một lực lượng hùng hậu, thiện chiến nhất từ trước tới nay. Nói như Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thuỷ, chưa bao giờ điền kinh Việt Nam lại sở hữu dàn VĐV hội tụ những yếu tố như kinh nghiệm, sức trẻ, sự bền bỉ và trên hết là khát khao chiến thắng như ở SEA Games năm nay.
Khởi đầu bằng tấm HCB ở môn marathon khi VĐV Hoàng Thị Thanh gặp vấn đề về sức khoẻ, nhưng chính “vạn sự khởi đầu nan” càng tạo động lực cho các VĐV ở nội dung khác, đồng thời những chiến thắng trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.
Đó là chiến thắng tuyệt đối trên đường chạy ngắn 100m, 200m của Lê Tú Chinh. “Nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam dù chưa thể phá kỷ lục cá nhân, nhưng trong lần đầu tiên tham dự SEA Games, cô gái 20 tuổi xứng đáng là cái tên được khen ngợi nhất khi hoàn tất cú hat-trick vàng ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ. Đây cũng là nội dung mà Lê Tú Chinh góp sức làm nên kỳ tích cho điền kinh Việt Nam, khi lần đầu tiên đánh bại Thái Lan ở sân chơi SEA Games và còn phá kỷ lục.
Là VĐV trẻ nhất của đội tuyển điền kinh, sự toả sáng của Tú Chinh đã mang tới thêm nhiều hưng phấn cho các đàn anh, đàn chị. Để rồi Nguyễn Thị Huyền tiếp tục khẳng định vị trí số 1 ở những nội dung sở trường 400m, 400m rào và 4x400m tiếp sức, trong đó có một kỷ lục SEA Games.
Thống trị ở nội dung ngắn, điền kinh Việt Nam cũng không có đối thủ ở hầu hết các nội dung trung bình và dài. Nguyễn Thị Oanh sau khi có cú đúp HCV ở nội dung 1.500m và 5.000m, cũng đã hoàn thành cú hat-trick HCV trước khi chia tay SEA Games ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ.
Ở nội dung chạy 800m nữ, Nguyễn Thị Ly đã có chiến thắng tuyệt đối. Đây cũng là nội dung mà Dương Văn Thái tiếp tục giành HCV trong sự bất lực của các đối thủ Thái Lan, Malaysia…Ở SEA Games năm nay, Văn Thái thi đấu với đúng phong độ, và khép lại bằng một tấm HCV nữa ở nội dung chạy 1.500m.


Tấm HCV thứ 17 của điền kinh Việt Nam ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ
Tấm HCV thứ 17 của điền kinh Việt Nam ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ

Trong khi đó, ở nội dung 5.000m, Nguyễn Văn Lai vẫn là cái tên được nhắc tới ở vị trí về đích đầu tiên. Thậm chí chiến thắng của VĐV Quân đội càng trở nên ý nghĩa khi anh bị BTC nước chủ nhà dùng chiêu trò như việc xếp nội dung 10.000m thi đấu trước và kiểm tra doping vào lúc… nửa đêm với mục đích ngăn cản VĐV Việt Nam lên ngôi.
Không chỉ chiến thắng ở những nội dung đòi hỏi tốc độ, sự bền bỉ, điền kinh Việt Nam còn thắng lớn ở những nội dung nhảy cao, nhảy xa, nhảy 3 bước, 100m rào nữ.
Vẫn còn chút gì đó tiếc nuối khi Phan Thị Bích Hà bị đối thủ “cướp” HCV ở môn đi bộ 10.000m, hay sự vô duyên đến khó hiểu với tấm HCV của Quách Công Lịch, nhưng với 17 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ, điền kinh Việt Nam đã có một kỳ SEA Games đại thắng trên hầu hết các mặt trận. Đáng nể và ghi nhận hơn khi điền kinh Việt Nam lần đầu vượt qua Thái Lan, lần đầu giành ngôi nhất toàn đoàn và cũng lần đầu đóng góp số HCV “khủng” vào thành công của đoàn TTVN.
Phương Hà – Hoàng Quốc (từ Malaysia)
HLV Nguyễn Thị Nhung: ‘Thất bại ở SEA Games 2017 sẽ giúp Hoàng Xuân Vinh toả sáng ở Olympic 2020’
HLV Nguyễn Thị Nhung tin rằng Hoàng Xuân Vinh sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau những thành tích không tốt ở SEA Games 29.

HLV Nguyễn Thị Nhung: ‘Thất bại ở SEA Games 2017 sẽ giúp Hoàng Xuân Vinh toả sáng ở Olympic 2020’

Thứ Bảy, 26/08/2017 16:38 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Nhận xét về việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không thể có được chiếc HCV cá nhân nào ở SEA Games 29, bà Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam, cho rằng sau mỗi giải đấu đỉnh cao thì VĐV thường phải có 2, 3 giải đấu sa sút phong độ.
Bà Nhung tin tưởng rằng Hoàng Xuân Vinh sẽ sớm phục hồi phong độ để toả sáng ở Olympic 2020, như anh đã toả sáng ở Olympic 2016 sau khi từng bị xem là “tội đồ” với thất bại ở Asian Games năm 2010.
* Thưa bà, xin bà cho biết ý kiến của mình khi ở kỳ SEA Games này chỉ có duy nhất 1 HCV, trong đó chúng ta trượt HCV ở cả 2 nội dung của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh?
- Thực ra khi đến với SEA Games lần này thì chúng tôi đã biết bắn súng Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là bởi những nội dung đồng đội là thế mạnh của bắn súng Việt Nam lại không có trong chương trình thi đấu của Đại hội năm nay. 
Ngay cả những nội dung có trong chương trình thi đấu của SEA Games vốn là thế mạnh của bắn súng Việt Nam thì lần này cũng không còn là thế mạnh do sự điều chỉnh về luật thi đấu của Malaysia. 
Vì thế, chúng tôi chỉ nhận chỉ tiêu giành từ 3 tới 4 HCV. Đây là chỉ tiêu không phải quá khó so với bắn súng Việt Nam, và chúng ta hoàn toàn có thực lực để tranh chấp từ 3 tới 4 HCV.
Thế nhưng rõ ràng là ở SEA Games năm nay Hoàng Xuân Vinh đã không giữ được phong độ nên không thể giành thắng lợi. Vì thế, kết quả thi đấu của bắn súng Việt Nam ở SEA Games 29 thực sự nằm ngoài dự tính của chúng tôi. 

Chú thích ảnh
Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HCB ở nội dung 10m súng ngắn dù trước đó anh từng giành HCV Olympic Rio 2016.
Những mục tiêu mà chúng tôi dự tính đều rất rõ ràng, là 1 HCV của Hà Minh Thành, 2 HCV của nhóm súng ngắn với Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Nếu làm được như thế thì chúng ta sẽ hoàn thành chỉ tiêu.
Còn với các nội dung khác thì bắn súng Việt Nam đều nằm ở tốp dưới của Đông Nam Á, đấy là nhóm súng trường, nếu nói về thi đấu cá nhân và lại theo luật mới thì không thể có khả năng tranh chấp huy chương. 
Thực tế là Malaysia, Indonesia và Singapore mấy năm gần đây đầu tư rất tốt cho bắn súng. Vì vậy, họ sở hữu những VĐV có sức bật.
Chẳng hạn như ngày hôm nay VĐV Malaysia khi thi đấu với Hoàng Xuân Vinh thì đã giành được HCV. Theo đánh giá của tôi thì VĐV Malaysia đã thể hiện rất xuất sắc.
Năm ngoái tôi đã xem VĐV này thé đấu ở vòng loại Olympic và đến năm nay tôi nhận thấy trạng thái tâm lý cũng như kỹ thuật của anh ta đều hơn hẳn so với Hoàng Xuân Vinh.
* Năm nay BTC SEA Games 29 đã lược bỏ hết các nội dung đồng đội khiến các VĐV phải chịu áp lực rất lớn vì họ chỉ có duy nhất 1 cơ hội để giành huy chương. Phải chăng đây là nguyên nhân khiến các VĐV trẻ thi đấu thành công hơn cả VĐV lớn tuổi?
- Thực ra thì luật thi đấu của bắn súng ngày càng gây ra khó khăn cho các VĐV lớn tuổi, nhất là những VĐV từng giành huy chương sẽ đều rất khó bắn với luật mới. 
Nó mang đến cho VĐV áp lực kinh khủng và theo thống kê chuyên môn của chúng tôi thì tất cả những VĐV trẻ chưa từng hoặc ít có huy chương tại các kỳ SEA Games trước thì ở SEA Games lần này đều giành được huy chương.
Đây có thể gọi là một sự đột phá hoặc sự thay đổi do Liên đoàn bắn súng thế giới thực hiện nhằm mang tới sự hấp dẫn cho khán giả khi theo dõi các giải bắn súng.
Ads by AdAsia
Learn More
Theo luật mới này thì luôn luôn có sự bất ngờ ở bài thi chung kết. Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua nhiều nhà vô địch thế giới để toả sáng ở Olympic Rio 2016 cũng chính nhờ luật thi đấu mới này, và ở SEA Games năm nay cũng vậy, khi trạng thái tâm lý của Hoàng Xuân Vinh không được tốt thì những VĐV chưa giành huy chương hoặc có ít huy chương sẽ có sự đột phá khi thi đấu.
Tôi đánh giá đấy là một sự bất ngờ, mà đấy là đặc trưng của thể thao và sự bất ngờ ấy đã mang lại tính hấp dẫn cho thể thao.
Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên tại Cup bắn súng quốc gia

Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên tại Cup bắn súng quốc gia

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở Cúp bắn súng quốc gia 2017 vào chiều nay (5/4).
* Sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh thì bà có lo ngại gì không và bà có tin rằng Hoàng Xuân Vinh sẽ có thể trở lại một cách mạnh mẽ hay không?
- Thực ra thì tôi vẫn luôn tin Hoàng Xuân Vinh bởi lẽ Hoàng Xuân Vinh là một VĐV có kỹ thuật, đã đạt tới đẳng cấp thế giới. Khi Hoàng Xuân Vinh thi tài ở đấu trường thế giới thì rất nhiều nhà vô địch thế giới cũng đã lo sợ khi Hoàng Xuân Vinh có mặt ở loạt bắn chung kết. Anh ấy cũng là một trong những đối thủ đáng gờm so với thế giới. 
Sau khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic và qua thực tế thi đấu những giải như SEA Games thế này thì BHL chúng tôi sẽ có sự tính toán và kế hoạch làm sao để giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh, hoặc đưa ra những chiến thuật tốt nhất để Hoàng Xuân Vinh toả sáng ở những đấu trường tiếp theo. 
Theo ngôn ngữ thể thao thì khi một VĐV đứng ở đỉnh cao nhất thì sẽ phải trải qua điểm rơi phong độ ở 2, 3 giải đấu. Và khi điểm rơi xuất hiện ở những đấu trường kiểu như SEA Games thế này sẽ giúp VĐV nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa. 
Nỗ lực vươn lên của VĐV và trợ giúp về chiến lược, kế hoạch của BHL sẽ giúp VĐV đứng lên. Tôi tin là Hoàng Xuân Vinh sẽ sớm lấy lại phong độ vì Vinh đã từng có lúc thất bại, như Asian Games năm 2010, khi có người từng gọi Hoàng Xuân Vinh là “tội đồ” nhưng lúc đấy tôi vẫn tin là Hoàng Xuân Vinh sẽ toả sáng, cũng như bây giờ tôi vẫn tin Hoàng Xuân Vinh sẽ toả sáng ở Olympic 2020.
Huy Anh (thực hiện)

Iraq: Quân chính phủ tấn công ổ kháng cự IS cuối cùng



Bản quyền hình ảnh ReutersChiến sự Iraq
Image caption Lửa cháy dữ dội ở nhiều địa điểm sau khi quân lực Iraq mở hỏa lực tấn công các mục tiêu trong thành phố.

Các lực lượng Iraq nói rằng họ đã sẵn sàng giành lại thành phố Tal Talar từ cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) sau sáu ngày chiến đấu dữ dội.
Quân đội đã dọn sạch thành cổ và vùng lân cận bao quanh của các chiến binh, tướng Abdul Amir Yarallah cho biết hôm thứ Bảy.
Tin cho hay các cuộc đụng độ vẫn còn diễn ra ở ngoại ô phía Bắc của thành phố.

Iraq tấn công thành trì Tal Afar của IS
IS mất '1/4 lãnh thổ' trong năm 2016
Tal Afar, ở gần biên giới Syria, là một trong những căn cứ và ổ kháng cự cuối cùng của quân thánh chiến ở Iraq.
Tháng trước, một chiến dịch kéo dài đã đẩy bật các chiến binh IS ra khỏi thành phố Mosul của Iraq.
Tướng Yarallah, chỉ huy cuộc tấn công mới nhất, nói rằng các lực lượng của ông hiện đang giải quyết những ổ kháng cự cuối cùng của các chiến binh thánh chiến ở thung lũng Afar.
Một đoạn phim từ bên trong thành cho thấy các lực lượng đang di chuyển qua các đường phố trong những chiếc xe tăng với khói đen bốc lên từ các khu nhà là mục tiêu tấn công.

Bản quyền hình ảnh EPAChiến sự Iraq
Image caption Trực thăng của quân chính phủ tham gia chiến dịch tái chiếm Tal Talar
"Thành phố Tal Afar sắp rơi hoàn toàn vào tay lực lượng của chúng tôi, chỉ có 5% vẫn còn [thuộc quyền kiểm soát của IS]", một phát ngôn viên của quân đội nói với hãng tin Reuters.
Những người lính thuộc lực lượng do người Shia dẫn đầu (Hashd al-Shaabi) nói họ gặp phải kháng cự của quân IS dưới hình thức bắn tỉa, xe hơi đặt mìn cài bẫy và pháo cối.

Đột phá


Iraq: Cư dân Mosul bỏ chạy trước không kích
Quân Iraq tấn công Cổ thành Mosul
Các lực lượng Iraq đã đột phá xuyên qua các tuyến phòng thủ của IS để tiến tới trung tâm của Tal Afar vào thứ Sáu.
Các đơn vị tinh nhuệ cũng đã chiếm giữ các khu lân cận thuộc mạn bắc của Nida, Taliaa, Uruba, Nasr và Saad, bộ chỉ huy liên chiến dịch của Iraq (JOC) cho biết.
Người ta tin rằng khoảng 2.000 chiến binh đã từng ở bên trong Tal Afar, giữa 10.000 tới 40.000 thường dân.
Tal Afar, nơi có dân số 200.000 người với chủ yếu là người sắc tộc Turkmen trước khi bị rơi vào tay của IS hồi tháng Sáu năm 2014, tọa lạc trên một tuyến đường huyết mạch lớn giữa Mosul, khoảng 55km về phía đông, và biên giới Syria, 150 km về phía tây.

Bản quyền hình ảnh AFPChiến sự Iraq
Image caption Nhiều xe tăng của quân lực Iraq đã lọt vào trung tâm thành phố và tấn công các mục tiêu.
Nguồn tin an ninh nói một phần tử nam giới từ thành phố này đã gia nhập hàng ngũ của IS như các chỉ huy, thẩm phán và các thành viên của cảnh sát tôn giáo.
Thành phố đã bị cắt đứt trong giai đoạn chín tháng với Mosul do các cuộc tấn công của quân đội và dân quân đồng minh từ Hashd al-Shaabi.
Nhưng quân đội của chính phủ đã không thử tái chiếm thành phố này cho đến tuần này.
Hơn 30.000 thường dân đã bỏ chạy khỏi khu vực Tal Afar kể từ cuối tháng Tư, nhiều người trong số họ khi đến được các địa điểm của chính phủ Iraq đã bị kiệt sức và mất nước, sau khi phải đi bộ trong vòng 10 đến 20 giờ trong thời tiết cực kỳ nóng, Liên Hợp Quốc cho biết.

Bản đồ chiến sự chống IS tại Syria và IraqImage caption IS đã bị mất đi các diện tích đáng kể sau khi bị tấn công ở cả hai mặt trận Iraq và Syria

Quân đội Nga loan báo xuất hiện một nhóm khủng bố 25.000 lính tại Syria

23:40 26/08/2017

BizLIVE -
Một số nhóm khủng bố ở Syria đã thống nhất trong một quân đội mới gồm 25.000 binh lính. Nhóm Jabhat al-Nusra đóng vai trò chủ chốt trong “Liên minh” này, Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết.

Quân đội Nga loan báo xuất hiện một nhóm khủng bố 25.000 lính tại Syria
Sputnik/ Natalia Seliverstova
Một số nhóm khủng bố ở Syria đã thống nhất trong một quân đội mới gồm 25.000 binh lính. Nhóm Jabhat al-Nusra đóng vai trò chủ chốt trong “Liên minh” này, Bộ Tổng tham mưu Nga tuyên bố thông tin này.
Theo số liệu cơ quan này 9 nghìn phiến quân IS vẫn tiếp tục phản đối lực lượng chính phủ Syria, Sputnik dẫn nguồn tin cho biết.
Hôm thứ Sáu trong khuôn khổ diễn đàn "Quân đội - 2017" Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga tướng Đại tướng Igor Korobov cho biết về sự thành lập "Liên minh" các nhóm khủng bố mới "Heyat Tahrir ash-Sham", gồm hơn 70 nhóm khủng bố, trong số đó có các nhóm từng là thành viên lực lượng phe đối lập. Số lượng liên hợp này là 25 nghìn người.
Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự nói thêm rằng các lãnh đạo nhóm khủng bố này cố gắng thống nhất toàn bộ nhóm vũ trang Hồi giáo đang hoạt động tại Syria và tạo ra một cấu trúc mới, Nhóm Jabhat al-Nusra trở thành cơ sở cho liên hợp này và sẽ đóng vai trò chủ chốt.
Nhóm này đang tích cực thực hiện chiến dịch chống lại các lực lượng của chính phủ, cũng như chống lại phe đối lập "trung bình" ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib và Ham.
"Chúng tôi đang đối phó với một kẻ thù mạnh mẽ và nguy hiểm, đang đe dọa không chỉ Trung Đông, mà còn cho các khu vực khác trên thế giới. Để giành thắng lợi cuối cùng chúng tôi cần củng cố nỗ lực của toàn thể cộng đồng thế giới. Nhiệm vụ hiện đại của chúng tôi là gây ra thiệt hại tối đa cho họ ở trên đất Syria, ông Korobov nhấn mạnh.
CÔNG MINH

Bị gia đình ruồng bỏ, thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường

HƯƠNG CHERRY, Theo Thời Đại 13:40 26/08/2017

Bị gia đình và bạn trai ruồng bỏ, một thiếu nữ 17 tuổi tại Ấn Độ đã phải sinh con bên lề đường vì bệnh viện không chịu tiếp nhận nếu không có người giám hộ.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 22/08 vừa qua trên địa bàn thị trấn Chandil, quận Seraikela-Kharsawan, bang Jharkhand, Ấn Độ.
Theo người dân địa phương thì khoảng hơn bốn tháng trước, thiếu nữ này đã bị đuổi khỏi nhà sau khi dám nói thật về việc mình đang mang bầu ngoài ý muốn với bạn trai cùng tuổi.
Gia đình cậu bé kia cũng chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm nên em đành phải sống vất vưởng ngoài đường với cái thai đang lớn dần trong bụng.
Video tạm dừng
Thiếu nữ 17 tuổi một mình sinh con ngoài lề đường.
Tới khoảng 7 giờ tối ngày 21/08, cô gái trẻ đã cố gắng đi tới bệnh viện Chandil Sub Divisional sau khi biết mình đang có dấu hiệu chuyển dạ.
Rất không may, các nhân viên y tế tại đây lại từ chối tiếp nhận khi biết bệnh nhân nhí chưa đủ 18 tuổi mà lại không có người giám hộ đi cùng. Em đành phải sinh con ngay bên lề đường, nơi chỉ cách cổng bệnh viện chưa đầy 30 mét vào 5 giờ sáng hôm sau.
Bị gia đình ruồng bỏ, thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường - Ảnh 2.
Thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ngoài lề đường.
Ông Om Prakash Sharma, một cư dân 50 tuổi sống gần nơi xảy ra sự việc cho biết: "Tôi phát hiện cô bé đang nằm giữa đường với trang phục dính máu, bên cạnh là một đứa trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn.
Lo ngại hai mẹ con sẽ bị các phương tiện giao thông tông trúng nên tôi đã nhặt vài cành cây làm rào chắn tạm thời. Anh Manoj ở khách sạn đối diện cũng chạy sang bệnh viện để nhờ trợ giúp nhưng chẳng ai chịu tới".
Do bệnh nhân không có người giám hộ nên họ đành từ chối vì lo sợ sẽ phải chịu liên lụy nếu xảy ra sự cố. Mãi sau đó, bác sĩ Lakhindra Hansda mới quyết định cắt dây rốn cho đứa trẻ mới sinh rồi lập tức rời đi nơi khác như thể đã làm xong trách nhiệm.
Khi ông Prakash định đưa hai mẹ con đáng thương tới cơ sở y tế tuyến trên bằng xe ba gác thì một nhóm phụ nữ lại thuyết phục được phía bệnh viện Chandil Sub Divisional điều trị cho em.
Bị gia đình ruồng bỏ, thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường - Ảnh 3.
Cô bé không nhận được bất kì sự trợ giúp y tế nào vì chưa đủ 18 tuổi.
Bác sĩ Lalita Kashyap - đại diện cho bệnh viện Chandil Sub Divisional đã lên tiếng xin lỗi: "Đêm hôm ấy, chỉ có hai y tá làm nhiệm vụ trực ca và họ lại đang bận xử lý một trường hợp sinh đôi nên không còn thời gian tiếp nhận ai khác. Chúng tôi đành từ chối trợ giúp thiếu nữ 17 tuổi là vì lẽ đó.
Tuy nhiên, dường như sự việc đã bị hiểu lầm theo chiều hướng tiêu cực. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục xem xét nhằm tìm ra được sự thật, đồng thời thông báo tin này với gia đình của em".
Hiện cả hai mẹ con vừa mới xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh. Họ đã được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội dành cho phụ nữ Mahila Suraksha Griha cho đến khi tìm được hướng giải quyết tốt hơn.
Bị gia đình ruồng bỏ, thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường - Ảnh 4.
Hiện hai mẹ con đã ổn định sức khỏe và đang chờ phương án giải quyết từ phía chính quyền.

Bão mạnh làm chín người thiệt mạng ở Trung Quốc

Thứ Năm, 24/08/2017, 06:51:32

Sóng lớn tại TP Châu Hải (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), ngày 23-8.
NDĐT - Ngày 23-8, Hato - cơn bão mạnh nhất trong năm, đã quét qua miền nam Trung Quốc, khiến ít nhất chín người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán.
Theo cơ quan dự báo thời tiết địa phương, bão Hato đổ bộ vào TP Châu Hải (tỉnh Quảng Đông) trưa cùng ngày, với sức gió lên tới 160 km/giờ và mang theo mưa lớn tới các khu vực lân cận.
Tại Đặc khu hành chính Ma Cao (Trung Quốc), gió giật mạnh khiến tường đổ, làm một người thiệt mạng. Một người cũng tử vong sau khi rơi từ tầng 11 của một tòa nhà cao tầng và một người khác qua đời do bị xe tải đâm. Giới chức Ma Cao cũng xác nhận thêm hai trường hợp thiệt mạng khác và 153 người bị thương trong đêm qua.
Trong khi đó, tại Quảng Đông, bốn người đã thiệt mạng, gần 26.900 người được sơ tán tới nơi tạm trú an toàn, khoảng 664 ha đất nông nghiệp bị thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão. Hệ thống phát điện tại tỉnh này chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão, khiến nguồn điện cung cấp cho 1,91 triệu hộ dân bị gián đoạn.
Tại TP Châu Hải (tỉnh Quảng Đông), đúng lúc gió mạnh và thủy triều cao, một tàu đã mất kiểm soát, đâm vào trụ của cây cầu lớn vốn là một phần của tuyến đường cao tốc ven biển. Trước tình hình thời tiết cực đoan này, giới chức thành phố đã ban bố cảnh báo lở đất, lũ lụt và các thảm họa địa chất khác.
Cây đổ vào các xe ô-tô tại TP Châu Hải (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), ngày 23-8.
Người đứng đầu cơ quan dự báo thời tiết Quảng Đông nhận định, so với các cơn bão khác, bão Hato di chuyển nhanh, cường độ mỗi lúc thêm mạnh và gây ra mưa lớn. Trước đó, các nhà khí tượng học cảnh báo lũ lụt sẽ cao bất thường khi bão quét qua đúng lúc thủy triều lên. Hàng trăm nghìn người dân sống tại khu vực nền đất thấp, công nhân tại các trang trại cá ven biển và du khách đã được đưa tới nơi an toàn hơn.
Dự báo, bão Hato sẽ di chuyển theo hướng đông bắc và đổ bộ vào Khu tự trị dân tộc Choang (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ) vào sáng 24-8. Cường độ của cơn bão này có thể sẽ giảm khi bão tiến sâu vào đất liền.
Người dân đi lại trên con đường ngập nước mưa tại Đặc khu hành chính Ma Cao, Trung Quốc, ngày 23-8.
H.H
Theo: Tân Hoa xã

Venezuela diễn tập quân sự quy mô lớn

Báo Tin Tức/TTXVN |
Venezuela diễn tập quân sự quy mô lớn

Ngày 25/8, truyền thông khu vực Nam Mỹ đưa tin, hàng trăm nghìn binh lính và người dân Venezuela sẽ tham gia cuộc diễn tập phòng vệ dân sự và quân sự quy mô lớn vào cuối tuần này theo lệnh của Tổng thống Nicolas Maduro.



Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi người đứng đầu Nhà Trắng đe dọa can thiệp quân sự và vừa ký sắc lệnh tăng cường trừng phạt kinh tế với quốc gia Nam Mỹ.
Venezuela diễn tập quân sự quy mô lớn - Ảnh 1.
Tư lệnh Chiến lược tác chiến quân đội Venezuela Remigio Ceballos phát biểu tại Caracas ngày 25/8. Ảnh: EPA/TTXVN
Tư lệnh Chiến lược tác chiến quân đội Venezuela Remigio Ceballos cho biết hơn 900.000 người sẽ tham gia cuộc diễn tập này. Ông nêu bật sự đoàn kết của Lực lượng Vũ trang quốc gia Bolivar (FANB), đồng thời cho biết cuộc tập trận quân sự trên cho phép quân đội nước này bước sang giai đoạn cảnh báo mới cho cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước.
Cuộc diễn tập mang tên "Tập trận chủ quyền Bolivar 2017" có sự tham gia của xe tăng, máy bay, 200.000 binh sĩ của FANB, 700.000 dân quân và hàng trăm nghìn người dân. Quân đội sẽ thực hành bắn đạn thật bằng súng bắn tỉa và triển khai nhiều hoạt động khác.
Khi đề cập tới tuyên bố của Tổng thống Trump về khả năng không loại trừ biện pháp quân sự để giải quyết cuộc khủng hoảng của Venezuela và biện pháp trừng phạt tài chính mới đối với nước này, Tổng thống Maduro cho biết "trước đây Venezuela chưa bao giờ bị đe dọa như vậy".
Trước đó, cùng ngày 25/8, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt tài chính cứng rắn mới nhằm vào chính quyền của Tổng thống Maduro, theo đó cấm hoạt động giao dịch đối với các trái phiếu mới của chính quyền Caracas cũng như tập đoàn dầu khí quốc doanh PDVSA.
Trong khi đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster khẳng định Mỹ chưa có kế hoạch tiến hành biện pháp quân sự tại Venezuela, tuy nhiên Tổng thống Donald Trump có thể sẽ sử dụng nhiều biện pháp trong tương lai.
Venezuela diễn tập quân sự quy mô lớn - Ảnh 2.
Binh sĩ Venezuela tại Caracas ngày 25/8. Ảnh: EPA/TTXVN
Venezuela đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ như một "cuộc xâm lược tồi tệ nhất" chống lại nhân dân nước này, đồng thời cáo buộc Washington đang tìm cách làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng nhân đạo ở quốc gia Nam Mỹ giàu dầu mỏ này.
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza tuyên bố chính phủ sẽ tự vệ, đồng thời khẳng định rằng Venezuela là một nền dân chủ.
Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng và tình trạng bạo lực leo thang căng thẳng do phe đối lập kích động kể từ tháng 4 vừa qua, khiến hơn 120 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương. Kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này cũng đang rơi vào suy thoái với lạm phát ở mức 3 con số, trong khi lương thực và thuốc men thiếu trầm trọng.
http://baotintuc.vn/quan-su/venezuela-dien-tap-quan-su-quy-mo-lon-20170826093854501.htm
theo Báo Tin Tức

Bộ trưởng Quốc phòng Australia thán phục võ thuật của đặc công Việt Nam

Bộ trưởng Marise Payne ca ngợi kỹ năng của nữ chiến đấu viên đặc công Việt Nam sau khi chứng kiến màn biểu diễn tại Lữ đoàn 113.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne hôm nay tới thăm Lữ đoàn Đặc công 113 và chứng kiến buổi trình diễn chống khủng bố của Lữ đoàn. Tại đây, bà đã dành nhiều lời khen ngợi cho đơn vị, đặc biệt là với các nữ chiến đấu viên.
Bộ trưởng Marise Payne thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 25/8, nhằm tăng cường quan hệ đối tác an ninh giữa hai nước.
Trong ảnh, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Đặc công, trao tặng bà Payne biểu tượng của Lực lượng Đặc công Việt Nam.
Các nam và nữ chiến đấu viên tại Lữ đoàn Đặc công 113 vận khí trước khi tham gia biểu diễn kỹ năng khí công và võ thuật.
Một nữ chiến đấu viên đặc công thể hiện kỹ năng bằng cách đặt tay dưới chồng gạch, để đồng đội nam sử dụng búa tạ đập vỡ gạch.
Các chiến đấu viên của Lữ đoàn 113 đã biểu diễn nhiều màn khí công trước sự chứng kiến của bà Payne, trong đó có kỹ năng quấn, duỗi thanh sắt quanh cổ.
"Đây là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất chúng tôi từng được xem. Các bạn rõ ràng là niềm tự hào của lực lượng vũ trang nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung", Bộ trưởng Quốc phòng Australia khẳng định.
Bộ trưởng Quốc phòng Australia chụp ảnh lưu niệm cùng Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình và các chiến đấu viên tại Lữ đoàn 113.
Bộ trưởng Payne đang có chuyến thăm Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ đối tác an ninh giữa hai nước. Trong chuyến thăm, bà Payne tái khẳng định cam kết của Australia trong việc phối hợp với Việt Nam cùng các đối tác khác ở khu vực nhằm thúc đẩy hòa bình và an ninh.
Cùng ngày, Bộ trưởng Payne tới thăm Đoàn 871 thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ cho cán bộ toàn quân.
Bà Payne gặp gỡ các học viên đang theo học tiếng Anh trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Quốc phòng Australia - Việt Nam, cùng một số cán bộ thuộc Trung tâm Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.
"Thật vui khi thấy các bạn đang học tiếng Anh và trình độ tiếng Anh của các bạn rất tốt. Tôi mong chờ được gặp các bạn ở Australia", bà Payne nói với các học viên tại Đoàn 871.
Tử Quỳnh (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Người Pháp quay lưng khi tổng thống đòi lập vợ làm ‘Đệ nhất’


Việc người Pháp chỉ trích quyết định trao vai trò chính thức cho vợ của ông Macron đã khiến tổng thống Pháp rút lại kế hoạch do lo ngại các chương trình nghị sự của mình bị đe dọa.
Giữa lúc tỷ lệ tín nhiệm sụt giảm, đây là một bước đi tai hại của ông Macron trước thời điểm khó khăn cần thông qua đạo luật cải cách thị trường lao động.
Hai trang "điều lệ" được Điện Elysee phát hành vào ngày 21/8 nhằm làm rõ vị trí của đệ nhất phu nhân được Financial Times đánh giá là vượt xa những nhiệm vụ như chủ trì tiệc chiêu đãi mà các phu nhân tổng thống thường thực hiện.

Nỗ lực của tổng thống trẻ tuổi

Emmanuel Macron, tổng thống trẻ nhất của Pháp, nổi tiếng với mối tình bền chặt cùng phu nhân Brigitte Macron bất chấp cách biệt tuổi tác lên đến 24 năm.
Vợ ông đã tham gia một số công việc trong chính phủ mới dù không có vai trò chính thức nào. Tổng thống đã tìm cách thay đổi điều này khi trao cho bà danh hiệu và các đặc quyền đi kèm.
Nguoi Phap quay lung khi tong thong doi lap vo lam ‘De nhat’ hinh anh 1
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) và Thủ tướng Áo Christian Kern đi dạo ở Vườn  Mirabell tại Salzburg, Áo , ngày 23/8. Ảnh: Bloomberg.
Kể từ chiến dịch tranh cử, ông Macron đã bày tỏ ý định trao cho vợ danh hiệu Đệ nhất Phu nhân. Ban đầu, tổng thống Pháp hy vọng thuyết phục được các nhà lập pháp thay đổi Hiến pháp để trao vai trò chính thức cho bà Macron và vợ của tất cả tổng thống Pháp tương lai.
Kế hoạch nhanh chóng bị xếp xó sau khi một bản kiến nghị trên mạng cho thấy phần lớn người Pháp phản đối ý tưởng này.
Vì vậy, ông Macron quyết định chỉ áp dụng danh hiệu Đệ nhất Phu nhân đối với vợ mình. Trong vai trò mới, bà Macron sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện tại Điện Elysee, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức từ thiện và các tổ chức bảo trợ trẻ em, người khuyết tật, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.
Đáng chú ý, ông Macron có thể tham khảo ý kiến vợ, người từng là giáo viên văn học, về các vấn đề giáo dục, y tế và văn hóa.
Theo kế hoạch, bà Macron sẽ không được trả lương và cũng không có ngân sách riêng nhưng sẽ có một số cố vấn và nhân viên theo sát giúp bà sắp xếp công việc và trả lời thư.
Một trong những lý do được đưa ra là trong vòng 3 tháng qua, số thư mà bà Macron nhận được còn nhiều hơn số thư mà Valerie Trierweiler, bạn gái cũ của cựu tổng thống Francois Hollande, nhận được trong một năm.
Các trợ lý của tổng thống cho rằng đề xuất này sẽ gây ra tình trạng thiếu minh bạch dù ông Macron hứa sẽ công bố thông tin về hoạt động và chi phí dành cho nhân viên của vợ.
Vì tổng thống lấy ngân sách dành cho nhân viên của ông làm chi phí cho hoạt động của vợ nên các nhà lập pháp gần như không thể làm gì để ngăn ông Macron thông qua kế hoạch.
Tuy nhiên, công chúng Pháp đã bày tỏ thái độ không bằng lòng. Theo một cuộc khảo sát, hơn 2/3 người dân Pháp không tán thành đề xuất của đương kim tổng thống. Một bản kiến nghị phản đối danh hiệu chính thức cho bà Macron đã thu thập được khoảng 300.000 chữ ký.

Lý do người Pháp kịch liệt phản đối

Việc một số phu nhân tổng thống vượt lên khuôn mẫu của những bà nội trợ và tạo ảnh hưởng tới chính sách không hẳn là chuyện xa lạ ở Pháp.
Chẳng hạn, trước khi ly hôn, bà Cecilia Sarkozy, phu nhân cựu tổng thống Nicolas Sarkozy, đã bay tới Libya để đàm phán về việc thả tự do cho các y tá Bulgaria bị giam giữ. Bà Bernadette Chirac, phu nhân cựu Tổng thống Jacques Chirac, cũng được cho là từng có 21 cố vấn giúp việc.
Mặc dù vậy, ông Macron là tổng thống đầu tiên nhấn mạnh vị trí quan trọng của vợ bằng lời hứa trao cho bà những nhiệm vụ chính thức.
Bà Brigitte đã có một đời chồng và 3 đứa con trước khi kết hôn với ông Macron, người từng là học trò của bà. Đệ nhất phu nhân Pháp cũng đóng vai trò không nhỏ trong sự thăng tiến nhanh chóng của chồng trên con đường chính trị.
Nguoi Phap quay lung khi tong thong doi lap vo lam ‘De nhat’ hinh anh 2
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và vợ của Tổng thống Pháp Brigitte Macron (trái) chụp ảnh sau chuyến đi thuyền trên sông Seine ở Paris , Pháp, ngày 13/7. Ảnh: AFP/Getty.
Nhà khoa học chính trị Armelle Le Bras-Chopard, tác giả cuốn ‘Đệ nhất phu nhân, vai trò thứ hai’, cho rằng sự phản đối kịch liệt này là dấu hiệu của một cuộc đụng độ giữa "nền cộng hòa dựa trên sự bình đẳng, loại bỏ các đặc ân" và "sự hồi sinh của nền văn minh hoàng gia, trong đó nữ hoàng có thể nhiếp chính".
Công chúng Pháp vẫn chưa hết nhức nhối về việc nhiều nghị sĩ sử dụng công quỹ để tuyển dụng người thân, một thực tế được hé lộ trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống vừa qua.
Bê bối cho vợ "việc giả lương thật" của cựu thủ tướng Francois Fillon từng khiến dư luận phẫn nộ và dẫn đến thất bại cay đắng vào phút chót của ông trong cuộc bầu cử tổng thống.
Người dân Pháp cảm thấy như chính giới đang tràn ngập đặc ân dành cho người nhà, điều mà ông Macron từng hứa sẽ phá bỏ.
Nhìn chung, người Pháp không thích ý tưởng về Đệ nhất phu nhân theo kiểu Mỹ. “Bà Macron chỉ là một công dân bình thường như những người khác. Tại sao bà ấy lại cần có một ‘vai trò’ và các cố vấn được trả lương bằng tiền thuế của mọi người?”, bà Le Bras-Chopard bình luận.
Sau khi cân nhắc thiệt hơn, Tổng thống Macron có lẽ đã nhận thấy đây không phải là lúc thích hợp để khăng khăng làm theo ý mình. Động thái mới nhất này gần như là một sự thỏa hiệp để vừa lòng công chúng.
Tuần trước, trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi chồng đắc cử hồi tháng 5, Brigitte Macron đã nói với tạp chí Elle rằng bà không mấy chú ý đến danh hiệu Đệ nhất phu nhân Pháp và cho biết bà rất hạnh phúc khi mọi người chỉ đơn giản gọi bà là "Brigitte".
"Tôi không cảm thấy như mình là 'Đệ nhất phu nhân', đó là cách diễn dịch của người Mỹ, sự tôn xưng đó không hấp dẫn tôi chút nào... Tôi không phải là ‘Đệ nhất phu nhân’ hay thậm chí là ‘Phu nhân’, tôi chỉ đơn giản là Brigitte Macron”, bà nói.


Macron phá kỷ lục 'bắt tay 19 giây' giữa Trump và Abe Sau lễ diễu binh hôm 14/7, tổng thống Pháp đã bắt tay trong gần 30 giây với ông Trump, vượt xa cú bắt tay 19 giây từng gây ồn ào giữa tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.


Tỷ lệ ủng hộ giảm mạnh, Tổng thống Macron bắt đầu 'nếm trái đắng'

Tỷ lệ tín nhiệm đối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm 10% vào tháng này, sự sụt giảm lớn nhất đối với một tổng thống Pháp mới nhậm chức kể từ năm 1995 đến nay.

Sau 100 ngày, dân Pháp bắt đầu 'hết yêu' Macron

Người Pháp đã dần vỡ mộng với Emmanuel Macron, tổng thống trẻ nhất nước Pháp kể từ thời Napoleon, khi dấu mốc 100 ngày nắm quyền của ông đang tới gần.
Tuyết Mai

Siết thòng lọng IS ở sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn

Thu An |
Siết thòng lọng IS ở sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn
Siết thòng lọng IS ở sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn. (Ảnh: RT)

Quân đội Syria đã chiếm giữ một số khu vực tại sa mạc Badiyeh sau khi bao vây phiến quân IS tại phía Đông Bắc tỉnh Homs.



Hôm 26/8, các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS - phiến quân đang bị lực lượng ủng hộ chính phủ bao vây tại Đông Bắc tỉnh Homs - và nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực Taloul al-Kouriayt, Wadi al-Rabahiyeh và Ba'ar al-Aboud ở phía Tây thị trấn al-Sukhnah.
Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã tiếp tục cuộc tiến công chống lại IS ở phía Tây Bắc al-Sukhnah và kiểm soát khu vực Wadi al-Haraf.
Trong diễn biến liên quan, hôm 25/8, binh lính Syria đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS ở Nam Homs, gần biên giới với Iraq sau những cuộc đụng độ khốc liệt với khủng bố.
Nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo biên giới Iraq, nhắm vào các tuyến phòng thủ chính của quân đội Syria ở các vùng sa mạc của tỉnh Homs.
Các tay súng IS đã bắt đầu tấn công các căn cứ quân sự gần biên giới, dẫn đến một loạt các cuộc đụng độ dữ dội kéo dài hàng giờ.
Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, đánh bại khủng bố, giết chết và làm bị thương hàng chục phiến quân trên khắp vùng sa mạc rộng lớn. Các tay súng còn lại đã vứt bỏ vũ khí và chạy khỏi chiến trường.
theo Doanh nghiệp VN

Tấn công bằng dao nhằm vào binh lính Bỉ, kẻ thủ ác bị tiêu diệt

HÀ LIÊN |
Tấn công bằng dao nhằm vào binh lính Bỉ, kẻ thủ ác bị tiêu diệt
Một người đàn ông đã dùng dao tấn công 2 người lính ở Brussels, Bỉ. Ảnh: CNN

Người đàn ông dùng dao tấn công 2 binh lính đang tuần tra ở Brussels, Bỉ, đã bị bắn chết vào tối 25.8, phát ngôn viên công tố viên Brussels chia sẻ với hãng tin CNN.



Vụ tấn công bằng dao ở Brussels đang được điều tra theo hướng tấn công khủng bố. Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h15 khi những người lính đang tuần tra ở khu vực đi bộ ở trung tâm thủ đô Brussels. Kẻ tấn công dùng dao đâm họ và 2 lần hét lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại).
Hai người lính trong vụ tấn công này bị thương nhẹ, một người bị thương trên mặt và người kia bị thương ở tay kia.
Theo CNN, nghi phạm gây ra vụ tấn công nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan an ninh vì từng phạm tội chứ không phải vì có mối liên hệ khủng bố. Theo Reuters, kẻ tấn công là một người Bỉ gốc Somali, 30 tuổi. Tên này qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện.
Thị trưởng thành phố Brussels Philip Close cho hay: "Dấu hiệu ban đầu cho thấy đó là một vụ tấn công đơn độc, chỉ có một người thực hiện".
Những binh lính tuần tra thường xuyên hơn trên đường phố thủ đô Bỉ do mức cảnh báo an ninh cao ở nước này hơn sau các vụ xả súng và đánh bom của các phần tử Hồi giáo cực đoan tại Paris năm 2015 và Brussels năm 2016.
Tháng 3.2016, các cuộc tấn công khủng bố tại sân bay Brussels và ga tàu điện ngầm đã khiến 31 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương.
Tháng 6 vừa qua, các binh sĩ Bỉ đã bắn chết một kẻ tình nghi đánh bom tự sát tại nhà ga trung tâm Brussels. Không có thương vong nào khác.
theo Lao Động

Giám đốc trung tâm quan trắc 'lừa đảo khoa học' bị kỷ luật Đảng

26/08/2017 12:33 GMT+7
TTO - Bà Mai Thi, giám đốc Trung tâm quan trắc Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng vì 'lừa đảo khoa học".
Giám đốc trung tâm quan trắc 'lừa đảo khoa học' bị kỷ luật Đảng
Trụ sở Trung tâm quan trắc Tài nguyên - Môi trường - Ảnh: K.Tâm
​Ngày 26-8, ông Trần Văn Thanh, phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng cho biết Đảng ủy khối các cơ quan đã ra quyết định kỷ luật khiển trách mặt Đảng đối với bà Mai Thi, giám đốc Trung tâm quan trắc Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng.
Theo ông Thanh, bà Mai Thi bị kỷ luật do “lừa đảo khoa học”. Theo đó, khoảng năm 2013, bà Mai Thi làm đề tài thạc sĩ nghiên cứu hai chế phẩm sinh học - vi sinh vật xử lý hầm cầu vệ sinh (dạng bột và dạng lỏng) với nhãn hiệu ST Basilli 1 và ST Basilli 2.
Sau đó, hai sản phẩm này được Công ty Cổ phần chứng nhận và giám định Vinacert chứng nhận phù hợp các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam.
“Đây chỉ là đề tài nghiên cứu khoa học, muốn được lưu hành, chế phẩm sinh học của trung tâm phải được khảo nghiệm dưới sự giám sát của Tổng cục Môi trường, nộp hồ sơ về Tổng cục Môi trường để xem xét đánh giá cấp phép lưu hành. Tuy nhiên, trung tâm đã không thực hiện như vậy mà bán ra ngoài thị trường là sai quy định”, ông Thanh cho biết.
Do vậy, ngày 21-7, công ty Vinacert đã đình chỉ công nhận sản phẩm vi sinh của trung tâm.
Cũng theo ông Thanh, không chỉ lưu hành sản phẩm sinh học - vi sinh vật xử lý hầm cầu vệ sinh sai quy định, bà Mai Thi còn ký hợp đồng đưa sản phẩm này để xử lý ao cho nhiều hộ nuôi tôm. “Có nhiều hộ bị thiệt hại do sử dụng sản phẩm này”, ông Thanh cho hay.
Theo quy định, đầu năm 2017, Sở Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng làm qui trình bổ nhiệm lại cho bà Mai Thi, nhưng do “lùm xùm” trong việc lưu hành hai sản phẩm vi sinh nên việc này dừng lại.
“Các cơ quan chức năng sẽ xử lý về mặt chính quyền. Hiện tại bà Mai Thi chỉ là nhân viên của trung tâm”, ông Thanh cho biết.                                                   
KHẮC TÂM

Những thành tựu khoa học ra đời nhờ sự tình cờ

Lò vi sóng, tia X, thuốc kháng sinh penicillin… đều được tìm ra một cách tình cờ nhưng lại trở thành những thành tựu khoa học vĩ đại.


nhung-thanh-tuu-khoa-hoc-ra-doi-nho-su-tinh-co
Karl Jansky là cha đẻ của ngành thiên văn vô tuyến. Ảnh: Armagh Planetarium
Thiên văn vô tuyến
Vào những năm 1930, Karl Jansky, một kỹ sư thuộc phòng thí nghiệm Bell, Mỹ, tiến hành nghiên cứu hiện tượng can nhiễu khi truyền sóng vô tuyến xuyên Đại Tây Dương. Ông phát hiện những tín hiệu nhiễu này đến từ một hướng cố định trên trời, hay chính là sóng vô tuyến ngoài không gian. Sự tình cờ và may mắn đó đã giúp ngành thiên văn vô tuyến ra đời.
Sao xung
Khoảng 50 năm trước, khi đang học tiến sĩ tại Đại học Cambridge, Jocelyn Bell đã dùng kính viễn vọng vô tuyến để tìm tín hiệu từ các chuẩn tinh, một dạng thiên thể rất xa và sáng. Nhưng thay vào đó, cô lại dò được tín hiệu từ ngôi sao xung đầu tiên.
nhung-thanh-tuu-khoa-hoc-ra-doi-nho-su-tinh-co-1
Sao xung được ví như những ngọn hải đăng của vũ trụ. Ảnh: Physics Astronomy.
Cô đặt tên tín hiệu này là LGM-1, viết tắt của Little Green Men (những người tí hon xanh), ám chỉ người ngoài hành tinh. Hóa ra đó lại là một ngôi sao neutron lớn, xoay rất nhanh và tỏa sóng vô tuyến cực mạnh. Người ta gọi những ngôi sao như vậy là sao xung.
Lò vi sóng
nhung-thanh-tuu-khoa-hoc-ra-doi-nho-su-tinh-co-2
Lò vi sóng được phát minh một cách tình cờ. Ảnh: Quartz
Năm 1945, kỹ sư Percy Spencer của công ty Raytheon, Mỹ đang nghiên cứu radar thì chợt thấy thanh chocolate trong túi chảy nhanh bất thường. Nhận ra điều này liên quan đến những tín hiệu vô tuyến vi sóng từ radar, ông bắt đầu thí nghiệm với thức ăn và máy phát điện từ trong một lồng kim loại. Vài năm sau, Raytheon chế tạo thành công chiếc lò vi sóng thương mại đầu tiên.
Tia X
Năm 1895, nhà vật lý Wilhelm Röntgen phát hiện ra một số tia điện từ nhất định có thể tạo thành hình ảnh trên đĩa huỳnh quang và xuyên qua da thịt dễ hơn xương. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những bước tiến lớn nhất lịch sử y học.
Tuy nhiên, nhiều thập kỷ sau đó, con người vẫn chưa hiểu rõ những nguy hiểm của việc tiếp xúc với tia X. Khi phát hiện tia X có thể làm rụng lông tóc, người ta đã áp dụng những biện pháp "trị liệu" không gây đau đớn bằng tia X cho những người có quá nhiều lông, thậm chí còn trở thành một phương pháp làm đẹp cho phụ nữ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
Thuốc kháng sinh Penicillin
Năm 1928, nhà sinh học người Scotland Alexander Fleming phát hiện toàn bộ vi khuẩn nuôi cấy trong một đĩa thí nghiệm bị bỏ quên đã bị một loại mốc tên là Penicillium tiêu diệt.
Fleming không thực sự chú tâm vào phát hiện này cho tới khi nhận được đề nghị hợp tác nghiên cứu từ hai nhà khoa học Đại học Oxford là Ernst Boris Chain và Howard Walter Florey. Tháng 8/1940, công trình nghiên cứu về penicilin ra đời, Fleming được đồng nhận giải Nobel vì thành tích này.
Việc Fleming tìm ra Penicillin là một bước đột phá nổi tiếng trong y học. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Leonard và Dora Colebrook là những người hùng trong thời kỳ đầu của thuốc kháng sinh với việc tiên phong sử dụng Prontosil đỏ, loại kháng sinh phổ biến trước khi penicillin ra đời.
Anh em nhà Colebrook đã giúp rất nhiều phụ nữ thoát chết vì nhiễm trùng trong phòng thai sản, và loại kháng sinh này cũng được phát triển kịp thời để cứu vô số mạng sống trong Thế chiến II.
Thuốc Viagra
Nếu kháng sinh là bước ngoặt quan trọng của ngành y thì viên thuốc nhỏ màu xanh này lại là một bước tiến khác. Viagra, trước đây có tên UK92-480, được tình cờ phát hiện năm 1992 qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho một phương pháp trị liệu bệnh viêm họng.
nhung-thanh-tuu-khoa-hoc-ra-doi-nho-su-tinh-co-3
Các nhà nghiên cứu tìm ra Viagra qua những cuộc thử nghiệm chữa bệnh viêm họng. Ảnh: Melanoma News Today.  
Nhiều người đàn ông tham gia thử nghiệm đã báo lại rằng đời sống tình dục của họ được cải thiện đáng kể. Cũng nhờ chế tạo Viagra mà công ty dược phẩm Pfizer kiếm được một số tiền khổng lồ.
Chất tạo ngọt Sucralose
Năm 1976, nhà hóa học Shashikant Phadnis được yêu cầu thử nghiệm một loại hợp chất đường clo đang được nghiên cứu để làm thuốc trừ sâu. Phadnis đã nghe nhầm nên tưởng rằng mình phải nếm và phát hiện hợp chất này có vị siêu ngọt. Chính sự nhầm lẫn này đã giúp chất tạo ngọt Sucralose ra đời.
Chất chống dính Teflon
Năm 1938, nhà hóa học Roy Plunkett của công ty hóa chất DuPont, Mỹ, phát triển một chất làm lạnh mới sử dụng tetrafluoroethylene. Trong quá trình làm việc, ông tìm ra một loại bột trắng, giống sáp trong bể chứa khí.
Ông phát hiện đó là một loại polymer, polytetrafluoroethylene (PTFE), còn gọi là Teflon. Từ đó, chất này được sử dụng phổ biến để tạo bề mặt có ma sát nhỏ trên nhiều vật dụng, từ chảo rán đến bộ đồ của phi hành gia.
Thu Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét