Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 11

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                       NHỮNG VỤ ÁN BÍ ẨN CHƯA CÓ LỜI GIẢI THÍCH

Những cái chết kỳ lạ nhất trong lịch sử

Chuby , Chuby   5 năm trước
Bình luận 0

Con người đôi khi hứng chịu những tai nạn bất ngờ khiến họ tử vong một cách khá kỳ lạ.

Con người rất sợ cái chết mặc dù chúng ta chưa hiểu rõ xem cái chết là gì, tuy nhiên, chúng ta hiểu rõ rằng cái chết là một sự kiện lớn trong đời người: cái chết đánh dấu sự kết thúc một cuộc sống. Và chuyện “Sau cái chết có tồn tại hay không một thế giới bên kia?” sẽ mãi mãi là một câu hỏi không thể trả lời nổi, có lẽ câu trả lời cho câu hỏi ấy sẽ do bản thân mỗi người quyết định.
 
Chúng ta đơn giản đặt tên cho nó là “cái chết” nhưng “chết” đối với mỗi người lại khác nhau. Có hàng trăm, hàng ngàn cách khác nhau để chết. Cái chết đơn giản và cũng được chúng ta mong đợi nhất là một cái chết nhẹ nhàng trên giường ngủ khi chúng ta về già, tuy nhiên, rất hiếm người có thể đón nhận cái chết bình yên này.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
Nhà văn Tennessee William.
 
Nguyên nhân tử vong thường gặp đối với con người là những nguyên nhân đơn giản như chết tự nhiên do bệnh tật, tuổi già nhưng một vài người không may mắn lại chết vì những tai nạn bất ngờ xảy đến. Và tất nhiên trong những tai nạn dẫn đến tử vong, có những tai nạn kỳ quái hơn những tai nạn khác. Hãy lấy một vài ví dụ như về nhà văn nổi tiếng Tennessee William qua đời do nghẹn nắp chai rượu trong cổ; vũ công người Mỹ Isadora Duncan qua đời năm 1920 do khăn quàng cổ của cô bị quấn vào trục xe,…
 
Có thật nhiều cách để chúng ta rời bỏ cõi đời này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những cái chết kỳ lạ nhất từng được ghi nhận.
 
1. Chết do cống thoát nước
 
Năm 2008, một người đàn ông Canada bị móc túi tại trạm xăng. Ông ta đã gọi thông báo cho cảnh sát và ngay sau đó tìm thấy chiếc ví của mình ở dưới một nắp cống thoát nước. Sau khi cố gắng lấy chiếc ví của mình dưới cống không thành, ông ta đã được cảnh sát cảnh báo là không nên cố gắng làm việc ấy nữa. Tuy nhiên, một lúc sau người đàn ông này quay lại đây và cố gắng lần thứ 2, lần này, ông ta bật hẳn nắp cống lên để xuống lấy chiếc ví của mình. Kết quả của những nỗ lực này là vài giờ sau đó, cảnh sát phát hiện người đàn ông đã ngã hẳn xuống đáy cống và đang trong tình trạng bất tỉnh. Sau khi được đưa đến bệnh viện, người đang ông đen đủi này đã tử vong sau vài ngày do những chấn thương mà cú ngã để lại.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
 
Và tất nhiên những người Việt Nam cũng không thể quên nổi tin tức vì những lần người dân bị cuốn xuống cống sau trận lũ hoặc những lần ngã xuống hố ga, cống nước do nắp cống bị mất. Những chiếc cống bẩn thỉu, hôi hám mở đầu danh sách của chúng ta về những cái chết kỳ lạ nhất.
 
2. Chết vì thuốc khử mùi
 
Năm 1998, một thiếu niên 16 tuổi tại Anh đã qua đời do trụy tim sau khi sử dụng quá nhiều chất khử mùi. Vào thời điểm này, đài BBC khẳng định rằng đã có đến 130 người chết do sử dụng chất khử mùi từ thời điểm năm 1971, tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên thực sự được ghi nhận.
 
Do quá lo lắng đến mùi của cơ thể, thiếu niên này đã xịt thuốc khử mùi lên toàn bộ cơ thể ít nhất là 2 lần một ngày. Thậm chí mùi thuốc khử nồng nặc khắp cả nhà cậu ta nhưng người thân vẫn không nghĩ rằng chuyện này đáng nghiêm trọng.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
 
Sau quá trình điều tra, người ta đã phát hiện được rằng trong máu của nạn nhân có chưa chất butane và propane nhiều gấp 10 lần lượng cho phép. Cậu ta đã sử dụng chất khử mùi ở trong căn phòng đóng kín của mình, do đó đã hít phải quá nhiều thuốc vào trong khi cảnh báo thuốc xịt khử mùi phải sử dụng ở những nơi thông thoáng.
 
3. Chết vì râu quá dài
 
Năm 2008, thầy giáo Sarwan Singh người Canada nắm kỷ lục thế giới với bộ râu dài 2,36 mét của mình. Tuy nhiên, bộ râu dài nhất từng được ghi nhận thuộc về một người đàn ông người Nauy với độ dài 5,3 mét. Nhưng cả 2 người đàn ông này đều không gặp tai nạn nguy hiểm nào với bộ râu dài của mình.
 
Một người đàn ông quốc tịch Áo tên là Hans Steininger tuy chỉ sở hữu bộ râu dài 1,4 mét nhưng chừng ấy cũng đủ khiến ông ta phải bỏ mạng. Năm 1567, một trận hỏa hoạn đã xảy ra tại thị trấn nơi ông ta sinh sống. Khi cố gắng chạy thoát khỏi ngọn lửa, chân của Hans Steininger đã bị vướng vào bộ râu dài của chính mà vấp ngã. Mặc dù không rõ ông ta đã bị gãy cổ bởi cú ngã hay bị kẹt lại trong ngọn lửa nhưng bộ râu dài là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cái chết của người đàn ông này.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
Ông Hans Steininger cùng bộ râu chết người của mình.
 
4. Chết vì cừu đói
 
Loài cừu thường được coi là một loài vật chậm chạp, hiền lành. Tuy nhiên, sự việc xảy ra tại Anh vào năm 1999 cho chúng ta thấy rằng loài vật này cũng có thể trở nên nguy hiểm khi bị đói.
 
Betty Stobbs tử vong vì những con cừu đói vào năm 1999 khi bà 67 tuổi. Vào thời điểm ấy, Betty đang chở cỏ đến cho đàn cừu của gia đình mình. Khi những con cừu thấy mùi cỏ, chúng đã nhảy thẳng lên chiếc ATV mà Betty Stobbs đang lái khiến bà bị hất khỏi xe. Tuy nhiên, cú ngã này không khiến bà tử vong ngay lập tức. Do đàn cừu quá hung hăng, ngay cả chiếc xe ATV cũng bị lật đổ và chiếc xe đã cán lên người Betty Stobbs. Những con cừu đói đã giết chết chính chủ nhân của mình.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
 
5. Chết vì chơi game
 
Video Game là một sở thích hay thậm chí đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một số người. Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ game có thể khiến nhiều người cảm thấy vui nhờ lợi nhuận kinh tế nhưng đi kèm với nó cũng là những bất cập nảy sinh.
 
Năm 2005 là khoảng thời gian mà StarCraft còn thống trị Hàn Quốc. Vào năm này, một người đàn ông 28 tuổi đã chơi StarCraft liên tục hơn 50 giờ tại một hàng Café Internet tại Taegu. Anh ta chỉ tạm nghỉ để sử dụng nhà vệ sinh và chợp mắt một chút. Sau hơn 50 giờ kiệt sức vì chơi game, người đàn ông này đã tử vong trên bàn máy tính.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
 
6. Chết vì đồ bỏ đi
 
Năm 1909, 2 anh em nhà Collyer là Langley và Homer chuyển đến sống tại New York. Và tại đây, họ bắt đầu một sở thích kỳ lạ là sưu tập đồ bỏ đi của người khác. Theo ước tính, 2 anh em nhà Collyer đã giữ trong căn hộ của mình đến 180 tấn đồ bỏ. Từ những đế nến cũ, xe cũi hỏng, đàn piano vỡ…họ đã sưu tập đủ thứ trên đời bị người ta vứt ra đường.
 
Vào khoảng những năm 1930, Homer bị mù và đến năm 1940 thì anh ta phải nằm liệt giường vì bệnh thấp khớp. Người em trai Langley đã chăm sóc cho Homer và thậm chí còn giữ cả chồng sách báo trong nhà chờ ngày Homer có thể nhìn lại được.
 
nhung-cai-chet-ky-la-nhat-trong-lich-su
Một góc trong căn nhà của anh em nhà Collyer.
 
Căn nhà chứa đầy đồ bỏ đi của 2 anh em vốn dĩ là một tập hợp những cái bẫy đối với những kẻ đột nhập, tuy nhiên, chính Langley lại là người chịu hậu quả đầu tiên do giữ quá nhiều thứ đồ trong nhà. Do một sơ suất nào đó, Langley Collyer đã bị chôn vùi dưới đống đồ trong nhà của mình. Homer Collyer do vừa bị mù, vừa phải nằm liệt giường đã chết đói trên giường vài ngày sau đó.
 
Tham khảo: HowStuffWorks

Những cái chết kỳ quặc 'dở khóc dở cười'

Kiến Thức
Tử vong vì uống nhiều nước ép cà rốt, bò rơi trúng, bội thực...là những nguyên nhân gây nên cái chết kỳ quặc nhất trong lịch sử.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 1
Chết ngạt bởi trò kéo quần lót: Năm 2013, ông Denver Lee St. Clair, 58 tuổi, ở Mỹ, chết ngạt bởi trò kéo quần lót. Ông Denver đã được tìm thấy tử vong trong tình trạng bị quần lót trùm kín đầu và cổ. Thủ phạm gây nên cái chết kỳ quặc này là Brad Davis, 33 tuổi, con riêng của bà Tressia St. Clair, vợ hiện tại của ông Denver.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 2
Chết do bò rơi trúng: Năm 2013, ông Joao Maria de Souza, 45 tuổi, ở Caratinga, Brazil, đã tử vong vì bị con bò nặng 1,5 tấn rơi từ trên mái nhà xuống trúng người. Con bò đã bị xổng khỏi một trang trại gần đó và leo lên mái nhà của ông từ một sườn đồi.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 3
Súng bắn chết khi đóng phim: Cái chết bi kịch của Lý Quốc Hào, con trai duy nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long trên trường quay đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Lý Quốc Hào bị một viên đạn thật bắn trúng người khi tham gia bộ phim The Crow, khởi quay ở Mỹ. Anh tử vong ở tuổi 28 và được chôn ngay bên cạnh mộ phần người cha Lý Tiểu Long.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 4
Chết khi đánh golf: Jeremy Brenno qua đời vào năm 1994 trong khi chơi golf. Sự cố xảy ra khi Brenno đánh gậy golf vào ghế đá. Không may, cây gậy lại vỡ rồi bật lại đâm trúng tim khiến anh tử vong.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 5
Chết khi đi cưỡi ngựa: Hoàng tử Philip của Pháp qua đời vào năm 1131 khi cưỡi ngựa qua Paris. Nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại rằng con lợn đen đã lao ra khi con ngựa của Hoàng tử Philip đi đến khiến ông ngã và tử vong.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 6
Bị cánh tay robot giết chết: Robert Williams trở thành người đầu tiên bị một cánh tay robot giết chết năm 1979. Lúc đó, anh ta làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô Ford Motor Co. Cánh tay của một robot chế tạo đã đánh vào đầu khiến Robert tử vong.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 7
Uống nhiều nước ép cà rốt: Người bảo trợ sức khỏe 48 tuổi Basil Brown ở Croydon, Anh, đã chết vì tổn thương gan khi tiêu thụ 10 gallon nước ép cà rốt trong 10 ngày (quá nhiều Vitamin A). Ngay cả những thói quen lành mạnh cũng nên được thực hiện với mức độ vừa phải.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 8
Chết vì râu quá dài: Năm 1567, Hans Steininger, thị trưởng Braunau, Áo qua đời khi ông dẫm lên râu của mình. Do gặp tình huống bất ngờ và hoảng loạn, ông Steininger đã quên không vén gọn bộ râu dài lên để di chuyển khiến ông dẫm phải bộ râu rồi ngã gãy cổ và chết. Thời điểm đó, bộ râu của ông dài 1,4 mét.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 9
Ăn thịt gián tử vong: Năm 2012, Edward Archbold ở West Palm Beach, bang Florida (Mỹ) qua đời sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi ăn thịt gián.
Nhung cai chet ky quac 'do khoc do cuoi' - Anh 10
Chết vì bội thực: Vào ngày 12/2/1771, Vua Thụy Điển Adolf Frederick thực sự đói. Ông ta đã ăn một bữa thịnh soạn gồm tôm hùm, trứng cá muối, bắp cải, hun khói, uống rượu champagne và ăn hết 14 phần ăn tráng miệng ưa thích. Một thời gian ngắn sau đó ông qua đời vì các vấn đề về tiêu hóa.

                                       Top 6 cái chết HÀI HƯỚC KỲ LẠ nhất trong lịch sử

Những cái chết 'kỳ quặc' vì những nguyên nhân lãng xẹt nhất thế giới

PNNews
Chàng trai Thái Lan bỏ mạng khi đang tìm cách lấy chiếc phong bì đựng tiền bị mắc trên cột điện.
Chàng trai tới từ Thái Lan không may bỏ mạng khi đang tìm cách lấy chiếc phong bì đựng tiền bị mắc trên cột điện.
Theo World of Buzz, Nattawut Panompa, 20 tuổi tới từ tỉnh Prachinburi, Thái Lan quyết định bỏ ra 2.000 bạt (1,3 triệu đồng) để thuê cần cẩu đưa anh lên lấy món tiền "từ trên trời rơi xuống" này sau khi hay tin một tổ chức nào đó đã thả chùm bóng bay có phong bì chứa 9.999 bạt (gần 6,5 triệu đồng).
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 1
Chàng trai trẻ chết thảm khi cố lấy món tiền "từ trên trời rơi xuống".
Tuy nhiên, trước khi tiền đến tay, Panompa không may bị điện giật và bỏ mạng dù lực lượng cứu hộ tìm mọi cách cứu chữa.
Trước đó, Kanittha Chang-on, bạn gái của chàng trai xấu số cho biết, cô đã liên tục cảnh báo bạn trai mình về hành động mạo hiểm nói trên nhưng Panompa vẫn bỏ ngoài tai và quyết định làm theo ý mình.
Sau vụ tai nạn, giới chức địa phương lấy chiếc phong bì bị mắc kẹt trên cột điện xuống để không có thêm những trường hợp như Panompa.
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, số tiền trong chiếc phong bì chỉ dừng ở con số 825 bath (gần 500 nghìn đồng) thay vì 9.999 bath như Panompa và nhiều người vẫn nghĩ.
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 2
Theo tờ FYI, toàn bộ số tiền này được đóng góp để tổ chức tang lễ cho chàng trai trẻ xấu số.
Chết vì bị... kẹt đầu ở hang thỏ
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 3
Stephen Whinfrey
Thợ săn Stephen Whinfrey, 50 tuổi, đã tổ chức một buổi đi săn chào đón năm mới. Sau khi phát hiện một chú thỏ, ông đã nhẹ nhàng theo dõi xuống tận hang của con mồi.
Tuy nhiên thật không may, đầu của Stephen bị mắc kẹt ở cửa hang khiến ông bị ngạt thở và chết ngay sau đó.
Chết vì chiếc đầu rắn bị chặt đứt
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 4
Đầu bếp Peng Fan đến từ Phật Sơn (Trung Quốc) tử vong sau khi bị một con rắn cắn vào tay. Điều đáng nói là phần đầu của con rắn này đã bị anh cắt rời từ 20 phút trước đó để chuẩn bị nấu ăn.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết đây là cái chết 'không bình thường'.
Chết bởi... băng vệ sinh
Mark Gleeson, 26 tuổi, mắc chứng bệnh ngáy rất to. Vào một đêm trước khi ngủ, anh chàng này lấy 2 miếng băng vệ sinh nhỏ nhét vào mũi để giải quyết vấn đề của mình.
Tuy nhiên, sáng hôm sau anh được phát hiện đã chết do ngạt thở.
Chết bởi ăn quá nhiều... gián
Edward Archbold, đến từ West Palm Beach (Florida, Mỹ) tử vong sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi ăn gián năm 2012.
Nguyên nhân cái chết được xác định là nghẹn các bộ phận cơ thể của loài động vật chân đốt này.
3 người qua đời vì... chú chó 'trên trời rơi xuống'
Năm 1983, một con chó bị rơi từ cửa sổ tầng 13 ở Buenos Aires (Argentina) và trúng vào một phụ nữ đang đi bộ bên dưới khiến cô tử vong ngay tại chỗ.
Một cụ bà 75 tuổi mải quan sát cũng bị xe bus tông chết. Cuối cùng, một nhân chứng nam đã lên cơn đau tim và thiệt mạng sau khi chứng kiến 2 cái chết nói trên.
Nhảy dù nhưng quên mang dù
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 5
Năm 1988, Ivan McGuire (35 tuổi) quyết định thực hiện quay phim lần nhảy dù 'để đời' của mình ở phía Bắc Carolina (Mỹ). Đáng buồn là anh chàng chỉ nhớ mang theo máy quay phim mà quên mất vật dụng quan trọng nhất - chiếc dù.
Chết vì quan tài rơi trúng đầu
Năm 1982, chủ cửa hàng quan tài người Pháp - Marc Bourjade đã thiệt mạng sau khi bị hàng loạt áo quan rơi trúng đầu. Người đàn ông này sau đó được chôn cất bằng một trong các 'thủ phạm' khiến mình thiệt mạng.
Chết vì đeo khăn quàng cổ quá dài
Vào những năm 1920, nữ vũ công Isadora Ducan từng biết đến với chiếc cổ thon dài đẹp mê hồn. Isadora còn có sở thích quấn những chiếc khăn dài quanh cổ và lái xe qua các miền quê ở Pháp. Tuy nhiên, thật bất ngờ là sở thích trên đã khiến người đẹp thiệt mạng.
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 6
Chiếc cổ thon dài đẹp mê hồn của Isadora.
Cụ thể trong một lần Isadora ngồi ở ghế phụ trên chiếc xe thể thao mới "cáu cạnh", chiếc khăn quàng cổ màu đỏ dài của cô bị gió thổi bay về phía sau, quấn vào trục bánh xe và thít cổ của nữ vũ công xấu, khiến cô tử vong tại chỗ.
Nhà vua băng hà vì ăn quá nhiều bánh Pudding
Đó là trường hợp của nhà vua Thụy Điển Adolf Frederick. Ngày 12.2.1771, nhà vua ngồi xuống bàn ăn dùng bữa và sau đó... không bao giờ tỉnh giấc.
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 7
Ăn quá nhiều bánh ngọt Selma khiến nhà vua băng hà.
Sau khi dùng bữa bao gồm tôm hùm, trứng cá muối và rượu sâm-panh, nhà vua đã quyết định ăn thêm chút gì đồ ngọt tráng miệng.
Vì ngon miệng, Adolph ăn liền 14 chiếc bánh pudding Selma (loại bánh ngọt cuộn tráng miệng truyền thống của Thụy Điển lẫn dân Bắc Âu), một bánh nướng phủ kem cùng một cốc sữa nóng. Và sau đó không lâu, nhà vua đã lâm vào tình trạng nguy kịch.
Chết vì nghe nhạc quá to
"Nhìn kìa, một chiếc trực thăng sắp nổ tung!", đáng lẽ Isaiah Otieno có thể nghe được thứ âm thanh chấn động phát ra từ một chiếc trực thăng bị mất lái nếu anh ấy không đeo tai nghe với âm thanh mở quá lớn.
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 8
Otieno có sở thích nghe nhạc to và thiệt mạng trong vụ máy bay trực thăng mất lái.
Kết cục là Otieno đã bỏ mạng khi di chuyển trên đường phố Columbia thuộc Anh để gửi một bức thư. Tai nạn máy bay trực thăng trên còn khiến một phi công, những người dân xung quanh và người bộ hành xấu số như Otieno thiệt mạng.
Ông chủ xe Segway thiệt mạng vì xe của Segway
Có thể coi đây là một số phận trớ trêu của triệu phú James W.Heselden đã trở thành chủ nhân của công ty Segway, chuyên sản xuất loại xe hai bánh Scooter sau khi mua lại công ty này vào năm 2010 với trị giá 340 triệu USD.
Nhung cai chet 'ky quac' vi nhung nguyen nhan lang xet nhat the gioi - Anh 9
Triệu phú Heselden và chiếc Scooter của công ty Segway.
Scooter vốn là phương tiện hữu ích và được các nhân viên bưu điện lẫn phát thư ưa dùng. Tuy vậy, vào một buổi sáng đẹp trời, ông chủ 62 tuổi Heselden đã điều khiển chiếc Scooter và lao xuống vách đá tại vùng Yorkshire gần nơi ông ở thuộc Anh, khiến dẫn đến cái chết đầy đáng tiếc.
Trưa ngày hôm đó người ta đã phát hiện thấy xác của ông chủ Segway cùng chiếc Scooter bên dòng sông Wharfe ở độ sâu 24m.
Thùy Dung (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét