Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 752

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                          Tin tức Đông Tây - 3/8/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 2-8-2017
                                                    Thời Sự Biển Đông Sáng 3-8-2017
                                                                     tin quân sự
 
Tùy viên tình báo Việt Nam Bị Đức Trục Xuất Nếu Không Thả Trịnh Xuân Thanh?

Đang xem xét đơn xin nghỉ việc của bà Kim Thoa


(PL)- Bà Kim Thoa có đơn xin nghỉ việc trong khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà.
Sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương xử lý bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương (kỷ luật hình thức cảnh cáo) và kiến nghị các cơ quan chức năng miễn nhiệm các chức vụ của bà này, ngày 2-8, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin về việc bà Kim Thoa nộp đơn xin nghỉ việc.
Cụ thể, Bộ Công Thương cho biết ngày 28-7, Thứ trưởng Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công Thương (một ngày sau khi UBKT Trung ương kết thúc kỳ họp thứ 16 và trước khi UBKT Trung ương ra thông báo - PV).
Đang xem xét đơn xin nghỉ việc của bà Kim Thoa - ảnh 1
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bất ngờ gửi đơn xin thôi việc. Ảnh: Vietnamnet
Bộ Công Thương cho biết theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan. Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của Thứ trưởng Kim Thoa. Sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện.
Bà Thoa cũng đã có đơn xin nghỉ phép từ ngày 31-7 đến 11-8. Trong thời gian này Bộ Công Thương đã phân công Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đảm nhận phần việc của bà Kim Thoa trong thời gian bà nghỉ phép.
Chiều 2-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết Văn phòng Chính phủ đã nhận được đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và báo cáo của Bộ Công Thương về việc này. Về quy trình xử lý, Chính phủ đang giao cho Bộ Nội vụ rà soát và trực tiếp báo cáo phương án cho Ban cán sự đảng Chính phủ. Sau đó Ban cán sự đảng Chính phủ sẽ trình Ban Bí thư xin ý kiến chỉ đạo.
Về việc này, một lãnh đạo Bộ Nội vụ cho hay Bộ Nội vụ cũng đang rà soát các quy định để kịp thời báo cáo phương án xử lý cho Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, chiều 31-7, UBKT Trung ương đã phát đi thông cáo về kỳ họp 16 (diễn ra từ ngày 25 đến 27-7, tại Hà Nội). Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1-2004 đến tháng 5-2010) như đã kết luận tại kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.
UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Kim Thoa.
Đồng thời, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Kim Thoa.
Trước đó, kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương đã kết luận bà Thoa có nhiều sai phạm trong giai đoạn giữ các chức vụ nêu trên, trong đó có việc mua cổ phần vượt mức quy định, kê khai tài sản không đúng…
TRÀ PHƯƠNG

Chưa kịp làm đám cưới, cô gái trẻ tử vong thương tâm do ô tô mở cửa bất cẩn

Tứ Quý, Theo Thời Đại 15:44 02/08/2017

Chỉ còn 3 tháng nữa là tới đám cưới nhưng vụ tai nạn chiều ngày 31/7 đã cướp đi sinh mạng của cô gái trẻ B.N (26 tuổi) khiến nhiều người xót xa.

Vào khoảng 13h30 ngày 31/7, chị H.B.N (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Phan Đình Phùng hướng về cầu Bình Nhâm.
Khi vừa đến khu vực chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, một chiếc xe ô tô bất ngờ mở cửa khiến chị N. không kịp xử lý, loạng choạng tay lái ngã ra đường. Đúng lúc này, xe buýt mang BKS 51B-158.. chạy tới không thắng kịp cán qua khiến chị N. tử vong tại chỗ.
Một ngày sau vụ tai nạn đau lòng trên, gia đình chị N. và người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Ai ai cũng xót xa khi cô gái ra đi khi còn quá trẻ.
Chưa kịp làm đám cưới, cô gái trẻ tử vong thương tâm do ô tô mở cửa bất cẩn - Ảnh 1.
Ngôi nhà của chị N.
Tìm về nhà chị B.N ở Bình Dương, không khí tang thương bao trùm cả ngôi nhà, khói hương nghi ngút, tiếng gào khóc của người thân khiến ai nấy đều buồn lòng.
Ngồi bệt trên nền nhà, mắt hướng vào quan tài nơi con gái đang nằm bên trong, mẹ chị N. không nói nên lời. Thỉnh thoảng bà lại đứng dậy chạy tới nhìn vào di ảnh của con gái xấu số, nước mắt không ngừng tuôn.
Bố chị N. tỏ ra cứng rắn khuyên vợ: "Thôi, con nó không may gặp nạn bà đừng đau buồn nữa. Hãy lo tốt những gì còn có thể cho con", vừa nói ông vừa quay mặt đi hướng khác lén lau vội giọt nước mắt.
Chưa kịp làm đám cưới, cô gái trẻ tử vong thương tâm do ô tô mở cửa bất cẩn - Ảnh 2.
Cô gái tử vong khi chỉ còn 3 tháng nữa là đến đám cưới
Chia sẻ về cô con gái xấu số, cha chị N. tâm sự: "Vợ chồng sinh được 4 đứa con, N. là đứa thứ 3. Những đứa kia thì mỗi đứa đi làm một nơi, riêng N. ở nhà phụ giúp mẹ bán cơm. Thời gian rảnh con gái còn bán quần áo, mỹ phẩm trên mạng. Nó chịu khó và nghe lời cha mẹ lắm, vậy mà…
Con gái của tôi chết trong đau đớn. Nhận hung tin, tôi chạy đến hiện trường chết điếng, không tin vào mắt mình khi thấy con nằm bất động dưới bánh xe buýt. Mới đấy, cả gia đình còn nói chuyện vui vẻ với nhau mà".
Người thân nạn nhân cũng chia sẻ, tháng 11 này gia đình sẽ làm đám hỏi cho chị N. Chỉ còn 3 tháng nữa thôi nhưng vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cô gái xấu số.
Chưa kịp làm đám cưới, cô gái trẻ tử vong thương tâm do ô tô mở cửa bất cẩn - Ảnh 3.
Vụ tai nạn chiều ngày 31/7 đã cướp đi sinh mạng chị N.
Theo Vietnamnet, có mặt trong đám tang người yêu, anh Huỳnh Công Đức cho hay, đầu giờ chiều ngày 31/7, đang trên đường qua nhà người yêu thì thấy có vụ tai nạn ở trước cổng chợ Lái Thiêu.
Khi lại gần anh choáng váng khi chứng kiến bạn gái cùng chiếc xe máy nằm bất động dưới bánh xe buýt.
"Lúc ấy em cố chạy lại để đưa N. đi cấp cứu nhưng người dân xung quanh ngăn lại, bảo N. tử vong rồi" - anh Đức nhớ lại.

Tưởng viên kim cương là hạt đá vứt vào sọt: Người nhặt nói gì?

Thứ Tư, ngày 02/08/2017 19:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Nhân viên siêu thị nhặt được viên kim cương trả lại cho khách hàng đã có những chia sẻ về thời điểm nhặt được tài sản trị giá cả trăm triệu đồng này.

Tưởng viên kim cương là hạt đá vứt vào sọt: Người nhặt nói gì? - 1
  Ban giám đốc siêu thị trao giấy khen cho chị Ngọc Hân
Chiều 2.8, đại diện Ban giám đốc siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op) cho biết vừa trao giấy khen Liên hiệp và tặng thưởng cho chị Nguyễn Huỳnh Ngọc Hân (nhân viên may mặc của siêu thị) vì đã có thành tích nhặt được viên kim cương trả lại cho khách hàng.
Trước đó, trong khi gấp lại quần áo ở khu vực may mặc, chị Hân nhìn thấy viên đá màu trắng rơi ra. Nghĩ là hạt đá hay đính trên quần áo chị bỏ vào sọt đồ nhỏ dùng đựng quần áo chất ra quầy. Xong việc, chị Hân đi ăn cơm chiều thì nghe một đồng nghiệp nói có một nữ khách hàng đánh rơi viên kim cương ở khu vực may mặc và đang tìm kiếm.
“Lúc đó tôi rất hốt hoảng vì nghi hạt đá mình nhặt được là viên kim cương nhưng đã bỏ vào sọt không biết nó có văng đi đâu không vì nó rất nhỏ. Tôi tức tốc chạy vào trong tìm và thật may mắn hạt đá vẫn còn đó nên tôi vội mang ra cho bảo vệ siêu thị”, chị Hân kể.
Viên đá sau đó được mang đến quầy kim hoàng PNJ đang kinh doanh trong siêu thị để nhờ kiểm tra. Kết quả viên đá là viên kim cương, nặng 6 ly và có giá trị hơn 150 triệu đồng.
Sau khi xem lại camera và đối chiếu khung giờ khách hàng mua sắm, siêu thị đã trao lại viên kim cương cho nữ khách hàng đánh rơi.
“Tôi cứ nghĩ là tài sản mình mất rồi vì viên kim cương rất nhỏ. Nhưng không ngờ nhân viên siêu thị nhặt được và trao lại. Cảm ơn Co.opmart đã đào tạo nhân những nhân viên gương sáng như vậy. Viên kim cương có giá trị và sáng nhưng tấm lòng của chị Hân càng sáng hơn”, nữ khách hàng nói khi nhận lại được tài sản đánh mất.
“Mình làm theo trách nhiệm của một nhân viên Co.opmart là hết lòng tận tâm vì khách hàng. Bản thân tôi cũng đã từng bị rớt mất tài sản, tuy giá trị không lớn nhưng người rất bần thần và lo lắng nói chi là khách hàng đánh rơi tài sản giá trị cả trăm triệu. Tìm được khách hàng và trao lại tài sản bị mất tôi rất vui”, chị Hân chia sẻ.
Thực hư vụ nhân viên sân bay nhặt được tiền không trả lại khách
Lãnh đạo sân bay Nội Bài đang phối hợp cùng Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài xác minh vụ hành khách “tố” nhân viên...
Theo H. Linh (Dân Việt)

Kết luận chính thức về vụ xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu

LĐO Bảo Thắng - Trần Vương
Chia sẻ
Đoàn thanh tra công vụ Hà Nội làm việc với UBND Văn Miếu. Ảnh: Bảo Thắng
Ngày 2.8, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội khẳng định, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý “lót tay” 200.000 đồng để làm nhanh thủ tục chứng tử.
Sau thời gian xác minh, điều tra dấu hiệu tiêu cực tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố đã có báo cáo về kết quả kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính của bà Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) ngày 19.7 vừa qua.
Theo đó, Đoàn kiểm tra khẳng định, UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ vụ việc trong thời gian luật định. Bản báo cáo kết quả kiểm tra thể hiện, không có chuyện gia đình bà Vũ Thanh Hoa phải lùi ngày, giờ tổ chức tang lễ do UBND phường Văn Miếu chậm giải quyết hồ sơ hành chính như tài khoản facebook của bà Hoa đã phản ánh.
Tài liệu xác minh thể hiện, gia đình bà Hoa đã ký hợp đồng với Ban quản lý nhà tang lễ Bệnh viện 354 và tổ chức tang lễ đúng như thời gian đã đăng ký tại đơn xin gửi tử thi.
Liên quan đến lùm xùm cho rằng cán bộ UBND phường Văn Miếu gợi ý “lót tay” 200.000 đồng để làm nhanh thủ tục, Đoàn kiểm tra công vụ khẳng định, không có nội dung này, và cũng không có chuyện bà Vũ Thanh Hoa đưa  tiền cho cán bộ, công chức của UBND phường Văn Miếu để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng tử.
Trong một diễn biến khác, qua kiểm tra kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, được biết, dữ liệu trong ổ cứng ghi camera ở bộ phận một cửa không phát hiện dấu hiệu bị xoá. Theo cơ quan chức năng, bộ nhớ này đã không lưu trữ hình ảnh, âm thanh từ sau ngày 9.7, nghĩa là, đã trục trặc trước ngày xảy ra sự vụ bà Vũ Thanh Hoa đến UBND phường Văn Miếu (19.7).
Đối với cán bộ người tiếp nhận hồ sơ gia đình chị Vũ Thanh Hoa, Đoàn kiểm tra công vụ TP.Hà Nội cho rằng, ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào Phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.
Ông Nguyễn Lê Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả cho công dân mà đã hẹn bằng lời với bà Vũ Thanh Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để chỉ đạo và không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.
Báo cáo kết luận nêu rõ, UBND Quận Đống Đa và UBND  phường Văn Miếu đã có một số thiếu sót sau: Sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách Bộ phận tiếp công dân. Không ghi giờ, phút, ngày, tháng, năm giao nhận hồ sơ trong phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. Không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường cần rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử khi thực hiện trách nhiệm của mình trong việc xử lý các sự việc nóng xảy ra.
Đoàn thanh tra công vụ kiến nghị, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Chủ tịch Quận Đống Đa tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với Lãnh đạo UBND phường, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc UBND phường Văn Miếu liên quan. Đoàn thanh tra kiến nghị chấm dứt việc sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 
Trước đó, khoảng 9h ngày 19.7, chị Vũ Thanh Hoa đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin giấy chứng tử cho bố đẻ. Tại đây, một cán bộ tên Hiếu đã nhận hồ sơ và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy.
Đúng hẹn, chị Hoa quay lại nhưng cán bộ Hiếu nói “sếp chưa về để ký”.
Thấy vậy, chị Hoa về. Khoảng 15h chị này quay lại nhưng vẫn không nhận được giấy chứng tử. Sự việc được đẩy thành căng thẳng khi có thông tin, muốn làm nhanh ở phường phải “lót tay” 200.000 đồng.

Bị CSGT lập biên bản vi phạm, chủ xe máy quay lại đốt xe

Dân trí Khi bị CSGT lập biên bản vì vi phạm luật giao thông đường bộ, chủ xe máy đã châm lửa đốt xe ngay cạnh bốt CSGT. Sau đó người này bị CSGT khống chế và bàn giao cho công an phường xử lý.


Hình ảnh chiếc xe máy bốc cháy ngay cạnh bốt CSGT (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội Facebook).
Hình ảnh chiếc xe máy bốc cháy ngay cạnh bốt CSGT (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội Facebook).

Chiều 2/8 trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video ngắn ghi lại cảnh chiếc xe máy đang bốc cháy dữ dội dưới gầm cây cầu vượt, bên cạnh là cảnh giằng co giữa hai chiến sĩ CSGT và một người đàn ông được cho là chủ chiếc xe đang bốc cháy.
Thông tin trên facebook cũng cho rằng, sự việc trên xảy ra ở gầm một cây cầu vượt trên đường Giải Phóng. Người đàn ông giằng co với CSGT là chủ chiếc xe máy bốc cháy, vì bị lập biên bản để tạm giữ phương tiện nên người này đã châm lửa đốt xe.
Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo đội CSGT số 4 (Phòng PC67-Công an TP Hà Nội) xác nhận và cho biết sự việc trên xảy ra ở gầm cầu vượt trên đường Giải Phóng.
Theo đó, khoảng 16h50 chiều 2/8, tổ công tác của đội này đang làm nhiệm vụ ở khu vực trên thì phát hiện một người đàn ông đi xe máy mang BKS tỉnh Hải Dương chở hàng cồng kềnh nên đã yêu cầu dừng xe để xử lý.
Khi dừng xe, người đàn ông này không xuất trình được giấy đăng ký xe và bằng lái. Trong khi đó hàng hóa trên xe chở rất cồng kềnh nên lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản để tạm giữ phương tiện theo quy định.
Sau khi ký vào biên bản vi phạm, người đàn ông nói trên đã bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, khi xe ô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT đến chở xe vi phạm về trụ sở, người đàn ông nói trên xuất hiện trở lại và bất ngờ châm lửa đốt chiếc xe máy.
Tổ công tác của Đội CSGT số 4 đã phối hợp với công an quận Thanh Xuân khống chế người đàn ông nói trên và đưa người, phương tiện về trụ sở công an phường Phương Liệt để tiếp tục xử lý.
Nguyễn Dương

UB Kiểm tra Trung ương đang xét vụ lái xe trở thành Phó Viện trưởng

Dân trí Đây là thông tin Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nêu ra tại cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng chiều 2/8 để giải thích cho việc Bộ này chậm công khai kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan nhiều trường hợp bổ nhiệm cán bộ như lái xe trở thành Phó Viện trưởng, thủ thư trở thành Giám đốc trung tâm triển lãm…



Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng.
Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng.
Vấn đề được đặt ra với lãnh đạo Bộ Xây dựng khi các sự việc, thông tin lùm xùm xảy ra đã từ nhiều tháng trước mà đến nay vẫn chưa có thông tin về việc xác minh sự việc của cơ quan chủ quản.
Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, thời gian qua, các cơ quan của Bộ đã tích cực xác minh để giải quyết khiếu nại tố cáo về trường hợp cán bộ được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Viện trưởng Viện quy hoạch miền Nam có xuất thân là lái xe của một Thứ trưởng Bộ này.
Theo đó, các cơ quan của Bộ Xây dựng cũng đã có trả lời cụ thể với những đối tượng khiếu nại tố cáo.
“Còn việc cung cấp thông tin này với báo chí thì chúng tôi đã có văn bản nêu rõ việc, về vấn đề này, cơ quan cấp trên đang tiến hành làm rõ. Cụ thể, UB Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh việc này, Bộ Xây dựng đang thực hiện việc báo cáo, phối hợp làm rõ. Sau khi cơ quan cấp trên làm rõ việc liên quan đến những cán bộ này, chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể với báo chí. Việc Bộ chậm thông tin về vấn đề này là do vậy” – Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, dự kiến trong tháng 8 này.
Dồn trung tâm triển lãm về Đông Anh
Cũng tại buổi họp báo của Bộ Xây dựng, trao đổi về việc mới đây, lãnh đạo Chính phủ có ý kiến về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Hà Nội, yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến về hướng điều chỉnh khu vực trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đến giờ Bộ này chưa có văn bản nêu ý kiến chính thức về việc này.
Phía Bộ Xây dựng mới chỉ tiếp nhận văn bản đề nghị của UBND TP.Hà Nội về việc điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm Hội chợ triển lãm cũng như quy hoạch đất khu vực xung quanh để làm các công trình phụ trợ.
Theo đó, trước đây, dự án xây dựng Trung tâm hội chợ, triển lãm quốc gia, quốc tế chia làm 2 khu vực: trung tâm quốc tế ở huyện Đông Anh và trung tâm quốc gia ở khu Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (nằm trên trục đại lộ Thăng Long). Tuy nhiên, UBND TP. Hà Nội cho rằng, nếu kết hợp, kết nối 2 khu trung tâm hội chợ, triển lãm thì sẽ tiết kiệm được khu đất ở Mễ Trì để làm việc khác.
“Vậy nên, thành phố đã xin tăng diện tích khu quy hoạch làm Trung tâm hội chợ, triển lãm tại Đông Anh lên 300ha (quy hoạch ban đầu là 90ha) để làm chung cho cả 2 khu triển lãm cũng như bố trí quỹ đất cho các công trình phụ trợ (như nhà hàng, khu dịch vụ, trung tâm xúc tiến thương mại, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại…)” – đại diện Bộ Xây dựng cho biết.
P.Thảo

Hà Nội: Nghẹt thở cảnh truy đuổi xe "điên" như phim hành động

Dân trí Cảnh sát giao thông truy đuổi chiếc ô tô vi phạm qua hàng loạt tuyến phố ở Hà Nội. Khi bị chặn dừng, tài xế ô tô bị nhiều người quá khích lao vào hành hung.

Trưa 2/8, một đoạn video clip ghi lại cảnh truy đuổi một xe ô tô như phim hành động lan truyền trên các trạng mạng xã hội.
Hà Nội: Nghẹt thở cảnh truy đuổi xe "điên" như phim hành động

Chiếc xe ô tô bỏ chạy với tốc độ cao, bị Cảnh sát giao thông và nhiều người dân truy đuổi.
Chiếc xe ô tô bỏ chạy với tốc độ cao, bị Cảnh sát giao thông và nhiều người dân truy đuổi.
Theo chia sẻ của chủ nhân clip, chiếc ô tô có vẻ như trước đó đã gây tại nạn, sau đó bỏ chạy với tốc độ kinh hoàng.
Hình ảnh trong clip cho thấy, một chiến sĩ Cảnh sát giao thông đi xe máy đuổi theo xe ô tô BKS 30Y-1297 từ một đường nhỏ ra phố Hoàng Cầu mới. Người đàn ông vừa điều khiển xe máy cùng truy đuổi, vừa quay clip ghi lại vụ việc.

Sau khi bị chặn dừng, tài xế ô tô bị người dân bức xúc lao vào hành hung.
Sau khi bị chặn dừng, tài xế ô tô bị người dân bức xúc lao vào hành hung.
Chiếc “xe điên” rú còi inh ỏi, lao ra đường Ô Chợ Dừa, Xã Đàn. Một chiến sĩ CSGT chốt trực ở nút giao thông Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng tài xế ô tô lao thẳng tới khiến chiến sĩ này phải né tránh.
Trên đường Xã Đàn, đang đi với tốc độ cao, chiếc xe bất ngờ quay đầu, tiếp tục rẽ vào phố Nam Đồng. Lao đi với tốc độ cao, chiếc ô tô này đã va chạm với nhiều phương tiện khác.
Người đàn ông quay clip đồng thời là người cùng đuổi theo chiếc xe trên liên tục văng bậy khi chính ông này cũng bị xe ô tô tạt đầu, ép xe.
Cảnh sát giao thông can ngăn người dân quá khích, khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an để làm rõ.
Cảnh sát giao thông can ngăn người dân quá khích, khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an để làm rõ.
Dù lao vào phố nhỏ, đông đúc nhưng tài xế ô tô không hề giảm tốc độ. Từ phố Nam Đồng, chiếc xe "điên" lao dọc bờ mương ra phố Phạm Ngọc Thạch, Đông Tác.
Đến ngã ba giao cắt với phố Lương Định Của, tại khoảng rộng trước cổng trụ sở Công an phường Kim Liên (quận Đống Đa), chiếc ô tô bất ngờ quay đầu, lao theo hướng Lương Định Của về Phương Mai.
Tại khu vực trước cổng Bệnh viện Nhiệt đới (phố Phương Mai), do đường quá đông đúc, chiếc ô tô bị chặn lại. Nhiều người dân bức xúc, trong đó có người quay clip, đã lao vào hành hung tài xế ô tô, gây ra một số thương tích trên đầu và mặt.
Tài xế ô tô bị một số thương tích trên đầu.
Tài xế ô tô bị một số thương tích trên đầu.
Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt kịp thời, ngăn cản những người quá khích, bảo vệ an toàn cho tài xế ô tô.
Ngay sau đó, người đàn ông điều khiển ô tô bị còng tay, đưa về trụ sở Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa).
Nguồn tin của PV Dân trí cho hay, trên chiếc xe ô tô bỏ chạy, cảnh sát phát hiện có ma túy và một số hung khí.
Hiện cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 3 - Phòng PC67 (Công an TP Hà Nội) đang tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Phương Mai xử lý theo thẩm quyền.
Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Tiến Nguyên

Ông Trầm Bê vẫn còn nợ Sacombank tới... 43.000 tỷ đồng!

Dân trí Xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia VTV trưa nay (2/8), ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã mang đến nhiều thông tin quanh mối quan hệ giữa ông Trầm Bê - người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam và ngân hàng này.
 >> Trầm Bê: Tham vọng “ông trùm” và dấu vết “nghiệt ngã” tại Sacombank
 >> Trầm Bê: Nhà đất 100 triệu USD ở Mỹ, lâu đài 30 ha bậc nhất Việt Nam
 >> Bị bắt do sai phạm cho vay 1.800 tỷ đồng, Trầm Bê đang còn bao nhiêu tài sản?

Sacombank ước tính mất 3 năm để thu hồi hết 43.000 tỷ đồng nợ của ông Trầm Bê tại ngân hàng này.
Sacombank ước tính mất 3 năm để thu hồi hết 43.000 tỷ đồng nợ của ông Trầm Bê tại ngân hàng này.
Ông Trầm Bê nguyên là Phó Chủ tịch Thường trực của Sacombank nhưng đã chấm dứt mọi hoạt động quản trị, điều hành tại đây vào hồi tháng 2/2017. Cùng với ông Bê, ông Phan Huy Khang - nguyên Tổng giám đốc Sacombank cũng bị khởi tố, bắt tạm giam. Sau đại hội đồng cổ đông thường niên của Sacombank, ngày 3/7 vừa rồi, ông Khang cũng đã rời Hội đồng quản trị và thôi chức Tổng Giám đốc Sacombank.
Do đó, theo khẳng định của ông Dương Công Minh, sự kiện này chắc chắn không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng này.
Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Sacombank cũng tiết lộ thông tin: Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại ngân hàng này, một là khoản nợ liên quan tới bất động sản khoảng 33.000 tỷ đồng và khoản nợ liên quan đến cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng.
"Tổng cộng ông Trầm Bê đang nợ Sacombank 43.000 tỷ đồng và tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm", ông Dương Công Minh nhấn mạnh.
Về khả năng thu hồi, ông Minh cho biết, hiện nay, HĐQT Sacombank đang tích cực thu hồi nợ. Theo định giá sơ bộ của Sacombank về tài sản đảm bảo của những khoản nợ nói trên của ông Trầm Bê thì các khoản nợ đều có khả năng thu hồi. "Cần khoảng 3 năm thì mới có thể thu hồi được hết số nợ này", ông Minh nói thêm.
Cũng theo lãnh đạo Sacombank, hiện tại ngân hàng này đang có khoảng 60.000 tỷ đồng nợ xấu. Sacombank đã quyết liệt xử lý nợ xấu và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000 tỷ đồng.
Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2016 của Sacombank, gia đình ông Trầm Bê đang sở hữu 9,523% vốn điều lệ ngân hàng Sacombank với 179,3 triệu cổ phiếu STB. So với báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2015, tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Bê đã tăng thêm 2,75% (cuối năm 2015, gia đình ông Trầm Bê nắm giữ tổng cộng 6,773% cổ phần Sacombank).
Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (2/8), cổ phiếu STB của Sacombank giảm giá 450 đồng, tương ứng giảm 3,5% còn 12.550 đồng/cổ phiếu. Theo đó, giá trị tài sản tính bằng cổ phiếu STB của ông Bê (cả trực tiếp và gián tiếp) khoảng hơn 2.250 tỷ đồng.
Vào cuối năm 2015, khi thôi chức Phó Chủ tịch thường trực tại Sacombank, ông Bê đã tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do Ngân hàng Nhà nước chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Sacombank, Southern Bank sau khi nhận sáp nhập Southern Bank đối với toàn bộ cổ phần tại Sacombank, Southern Bank và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên liên quan.
Ông Trầm Bê cũng cam kết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của cá nhân ông Bê.
Bích Diệp

Tổng thống Philippines sỉ vả lãnh tụ Bắc Triều Tiên


Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, đọc diễn văn tại Hạ Viện Philippines ngày 24/7/2017.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 2/8 dùng hai từ ‘đồ khùng’ và ‘con hoang’ để mô tả lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, chỉ vài ngày trước khi Manila chủ trì một hội nghị quốc tế chắc chắn sẽ nêu lên vấn đề thử nghiệm phi đạn tầm xa của Bình Nhưỡng.
Mở màn cho cuộc họp hiếm có vào tuần tới giữa Ngoại trưởng các nước có liên hệ tới bế tắc trên bán đảo Triều Tiên, ông Duterte đã không tiếc lời sỉ vả ông Kim vì ‘chơi với những thứ đồ chơi nguy hiểm.’
Bắc Triều Tiên quyết tâm chế tạo phi đạn gắn đầu đạn hạt nhân có thể bắn tới Mỹ và các giới chức tại Washington nói vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo liên lục địa ngày 29/7 cho thấy Bình Nhưỡng có thể với tới đa phần đất Mỹ.
“Kim Jong Un là một tên điên khùng…chơi với những thứ đồ chơi nguy hiểm, thằng ngốc,” ông Duterte phát biểu trước các giới chức thuế vụ.
“Khuôn mặt hắn bầu bĩnh trông có vẻ tử tế. Đồ con hoang. Nếu hắn phạm sai lầm, vùng Viễn Đông sẽ trở thành bãi đất hoang. Phải chấm dứt chuyện này, cuộc chiến tranh hạt nhân này.”
“Một cuộc đối đầu hữu hạn nổ ra, tôi nói trước, phóng xạ có thể tàn phá đất đai, các nguồn lực, và không biết chuyện gì sẽ xảy ra với chúng ta.”
Năm nay ông Duterte là Chủ tịch ASEAN và ngày 7/8, Ngoại trưởng Philippines sẽ chủ trì Diễn đàn Khu vực ASEAN với sự tham dự của 27 nước kể cả Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Bắc Triều Tiên, Hàn quốc và Hoa Kỳ.
Đây không phải lần đầu tiên ông Duterte chỉ trích ông Kim về tham vọng hạt nhân. Hồi tháng tư, ông đặt nghi vấn về sự tỉnh táo của ông Kim và kêu gọi Hoa Kỳ tự chế chớ mắc bẫy kẻ “muốn kết liễu thế giới”.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tham dự hội nghị Manila.
Hôm 1/8, ông Tillerson tuyên bố muốn đối thoại với Bắc Triều Tiên vào một thời điểm nào đó và nhấn mạnh Bắc Triều Tiên không phải là kẻ thù của Hoa Kỳ và rằng Mỹ không tìm cách lật đổ chế độ Bình Nhưỡng.
Xả súng tại tòa án ở Moskva, 4 người thiệt mạng
(ANTV) - Reuters đưa tin ít nhất 4 người đang tham dự phiên tòa đang xét xử tại Tòa án ở thủ đô Moscow (Nga) đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng trong ngày 1/8.
Các nhân chứng có mặt tại tòa cho biết họ nghe thấy ít nhất 20 tiếng súng nổ. Ngoài 4 người thiệt mạng, một nhân viên bảo vệ và một quan chức tòa án đã bị thương.
Màn đấu súng này xảy ra sau khi một số bị cáo cố tình giằng lấy súng từ các nhân viên an ninh. Các tay súng còn bắt giữ một số con tin. Sau vụ xả súng, tất cả những người có mặt tại Tòa án buộc phải sơ tán khẩn cấp.
Vụ việc xảy ra tại phiên xét xử 9 thành viên trong băng nhóm tội phạm đến từ Trung Á từng sát hại hơn chục lái xe motor. Theo các công tố viên, nhóm tội phạm này đã đặt chướng ngại vật trên đường, buộc các tài xế phải xuống xe, sau đó nổ súng sát hại họ./.
Chính phủ Anh cam kết sẽ thành lập 20 cơ quan công quyền mới

20 cơ quan công quyền mới tại các thành phố bên ngoài thủ đô London để đảm nhiệm những công việc liên quan đến điều hành đất nước sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. Thông tin trên được Thứ trưởng Văn phòng Nội các Anh Chris Skidmore đưa ra trong một buổi phỏng vấn ngày 1/8.

Trong danh sách này có Cơ quan Thống kê Vương quốc Anh được đặt tại thành phố Newport và Cơ quan Thanh tra Chính quyền địa phương đặt ở Coventry.
Các quan chức chính phủ Anh cho rằng việc thành lập thêm cơ quan công quyền không chỉ là yêu cầu cần thiết để xử lý các công việc hành chính được Brussels chuyển giao lại cho London, mà còn tạo điều kiện về công ăn việc làm và phát triển xã hội cho người dân sống ngoài khu vực thủ đô London.
Quyết định thành lập các cơ quan công quyền tại các thành phố rải khắp nước Anh cũng được kỳ vọng giúp cắt giảm chi tiêu ngân sách, nhất là liên quan đến giá bất động sản.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tranh cãi còn đang diễn ra quanh việc Chính phủ Anh có kế hoạch rời khỏi cơ quan quản lý hạt nhân của EU, với những lo ngại và chỉ trích của các phe đối lập cũng như dư luận về khả năng gián đoạn có thể xảy ra cho mạng lưới điện của nước Anh và điều kiện tiếp cận một số biện pháp điều trị y tế có liên quan đến hạt nhân và phóng xạ, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư./.
Pháp mở thêm cơ sở tạm trú tại Calais
Để giúp đỡ những người tị nạn, chính phủ Pháp mới đây đã thông báo sẽ mở 2 cơ sở tạm trú cho người di cư ngủ vạ vật ở quanh cảng Calais, miền Bắc nước này.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, hai cơ sở này sẽ được đặt ở hai thị trấn nằm cách cảng Calais khoảng 80 km. Mỗi cơ sở có sức chứa khoảng 300 người, trong khi số người di cư hiện nay ở cảng miền Bắc này vào khoảng 350 - 400 người.
Bộ Nội vụ Pháp cho rằng, việc mở thêm 2 cơ sở tạm trú mới này sẽ giúp thúc đẩy tiến trình xin tị nạn của những người di cư mong muốn ở Pháp. Hiện có khoảng 450 cơ sở tạm trú cho người di cư đã hoạt động trên toàn nước Pháp./.
BT

25 bị can trong vụ ông Trầm Bê gồm những ai?

(PL)- Việc bắt ông Trầm Bê, khởi tố những người khác là thực hiện giai đoạn 2 trong vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm.
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 1-8, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã bắt, khám xét nơi ở của ông Trầm Bê, nguyên phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và ông Phan Huy Khang (nguyên tổng giám đốc Sacombank) để điều tra hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sacombank, TPBank, BIDV và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).
Nhiều bị can đã bị xét xử trong vụ án Phạm Công Danh
Cũng trong ngày 1-8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát đi thông báo: Ngoài ông Trầm Bê và Phan Huy Khang, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 23 bị can khác, trong đó 15 người đang tạm giam để điều tra.
Theo nguồn tin của PV, thực chất ngoài ông Trầm Bê, ông Phan Huy Khang vừa bị khởi tố thì đa số bị can trong vụ án mới này đã bị xét xử trong vụ án Phạm Công Danh trước đó.
Cụ thể, ngoài bị can Danh, các bị can khác đang bị tạm giam trong vụ án trước đó gồm: Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc VNCB), Mai Hữu Khương (nguyên thành viên HĐQT, nguyên giám đốc VNCB Chi nhánh Sài Gòn), Nguyễn Quốc Viễn (trưởng Ban kiểm soát VNCB), Phan Minh Tùng (phụ trách kế toán tại Tập đoàn Thiên Thanh); Trần Văn Bình (tổng giám đốc Công ty Trung Dung). Những người này đã bị kết án về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố tội danh mới và họ đang tiếp tục bị tạm giam.
Những người còn lại đa phần là các bị án trong vụ án Phạm Công Danh, có người đang được tại ngoại, có người đã bị bắt giam và bị công an tiếp tục khởi tố về tội danh mới.
25 bị can trong vụ ông Trầm Bê gồm những ai? - ảnh 1
Bị can Trầm Bê (trái) và bị án Phạm Công Danh (phải) tiếp tục bị khởi tố. Ảnh: CTV
Tiếp tục giai đoạn 2 của vụ án
Trước đó, bị bó buộc bởi thời hạn điều tra nên công an đã tách nhiều bị can có sai phạm trong vụ án Phạm Công Danh để điều tra tiếp.
Giai đoạn 2 này, công an tiếp tục xác định nhiều người từng nắm giữ các chức vụ ở Sacombank, TPBank, BIDV và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) có hành vi sai phạm nên tiếp tục khởi tố họ tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định với vai trò chủ tịch HĐQT VNCB, ông Danh đã chỉ đạo HĐQT và Ban kiểm soát VNCB, nhân viên thuộc Tập đoàn Thiên Thanh (do ông Thanh là chủ tịch HĐQT) lập nhiều hồ sơ vay vốn khống rút tiền sử dụng. Bị can Danh dùng phương thức gửi tiền của VNCB sang ba ngân hàng Sacombank, TPBank, BIDV để cầm cố, bảo lãnh và trả nợ các khoản vay do các công ty bị can này lập ra.
Ông Trầm Bê đã giúp sức cho bị can Danh vay hơn 1.800 tỉ đồng, cho giải ngân trước, bổ sung hồ sơ sau.
Ngoài ra, ông Danh còn vay, gửi, giao dịch hàng ngàn tỉ đồng tại TPBank, BIDV, VNCB và công an xác định có nhiều sai phạm trong việc này. Nhiều người ở các ngân hàng trên bị cáo buộc là có hành vi giúp sức cho các sai phạm của ông Danh.
Chiều tối 2-8, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang điều tra mở rộng các vi phạm của ông Trầm Bê và các cá nhân liên quan đến các hoạt động tài chính.
Ở giai đoạn 1, tòa phạt các bị cáo: Phạm Công Danh 30 năm tù; Phan Thành Mai 22 năm tù; Mai Hữu Khương 20 năm tù; Hoàng Đình Quyết 19 năm tù; Nguyễn Quốc Viễn chín năm tù; Phan Minh Tùng bảy năm tù; Bạch Quốc Hào bảy năm tù về hai tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
28 bị cáo khác bị phạt từ ba đến năm năm tù về hai tội danh trên và nhiều người được hưởng án treo.
HY
NGUYỄN ĐỨC

Bắt quả tang nữ nhân viên công ty nước giải khát kích dục cho khách

Thứ Năm, 03/08/2017 00:07  | Tiến Mạnh
|
(CAO) Mỗi khi có khách vào uống nước, nữ nhân viên của công ty nước giải khát ở vùng ven TP.HCM sẽ mồi chài khách kích dục với giá 150 ngàn đồng/lượt.
Chiều ngày 2-8, Công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh nhạy cảm trên địa bàn.
Ập vào Công ty TNHH MTV TMDV giải khát Phương Dung nằm trên quốc lộ 1, tổ công tác bắt quả tang một nữ nhân viên của công ty này đang kích dục cho khách.
Hai nữ nhân viên cho biết, giá kích dục cho khách là 150 ngàn đồng/1lần. Số tiền này được chia lại cho chủ 75 ngàn đồng.
Được biết, tụ điểm này mới hoạt động kích dục núp bóng dưới công ty giải khát, nguỵ trang bằng cây cảnh và mỗi ngày có hàng chục lượt khách ra vào.
Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đục két sắt tiền tỷ nhưng chỉ lấy được 37 triệu đồng

0 Trịnh Nguyễn - C. Đức 
ANTD.VN - “Cuỗm” két sắt của gia đình ông Nam, Mười chở về nhà mình đục lấy 37 triệu đồng tiền mặt rồi chở két ra sông phi tang. Tuy nhiên, tên trộm này không ngờ rằng trong chiếc két đó còn rất nhiều tài sản có giá trị.
Ngày 2-8, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Văn Mười (SN 1974) trú ở huyện Anh Sơn để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.
Sự việc xảy ra gần 1 tuần trước, gia đình ông Nam trú ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An trình báo việc gia đình bị kẻ trộm lẻn vào “cuỗm” đi chiếc két sắt. Trong két có rất nhiều tài sản giá trị gồm: 95 triệu đồng tiền mặt, 14 chỉ vàng, 8.000 Yên Nhật, 5 sổ tiết kiệm trị giá trên 1 tỷ đồng và 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
ảnh 1
 Nguyễn Văn Mười tại cơ quan công an
Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Mười có liên quan đến vụ trộm nên đã bắt giữ đối tượng vào ngày 30-7. Tại cơ quan công an, ban đầu, Mười quanh co chối tội và cho rằng cơ quan công an đã bắt nhầm.
Về sau, trước những chứng cứ của cơ quan công an, Mười cúi đầu nhận tội. Người đàn ông này cho biết, sau khi trộm được két sắt và vận chuyển chiếc két này vượt 70km đưa về nhà mình đục lấy tài sản. Khi lấy được 37 triệu tiền mặt, Mười nghĩ chỉ có chừng đó tài sản nên đã chở chiếc két ra sông phi tang.
Từ lời khai của Mười, công an đã trục vớt thành công chiếc két, bên trong vẫn còn 14 chỉ vàng, 80.000 Yên Nhật, 58 triệu đồng tiền mặt, nhiều sổ tiết kiệm và "sổ đỏ".

Hoài Linh lần đầu lên tiếng về việc bị nhạc sĩ Vinh Sử chê “biết gì về bolero”

LĐO B. H
Chia sẻ
Sau thời gian im lặng, NSƯT Hoài Linh đã có những chia sẻ về việc nhạc sĩ Vinh Sử cho rằng “Hoài Linh biết gì về bolero mà làm giám khảo”. 
Cách đây chưa lâu, khi trả lời phỏng vấn trên một trang báo điện tử, nhạc sĩ Vinh Sử đã thẳng thắn bày tỏ nhiều chương trình truyền hình hiện nay và các cuộc thi về dòng nhạc bolero không chuyên nghiệp. Lý do là vì nhà sản xuất muốn tăng rating, thu tiền quảng cáo nên đã mời những gương mặt “ăn khách”, bất chấp họ có chuyên môn về lĩnh vực đó hay không.
Tác giả “Nhẫn cỏ cho em” nêu đích danh NSƯT Hoài Linh và nói: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng chỉ bình thường”.
Phát ngôn này của nhạc sĩ Vinh Sử đã làm dấy lên nhiều tranh cãi từ những người làm chuyên môn và khán giả - dù ông lên tiếng khẳng định câu nói của mình đã bị tách ra khỏi ngữ cảnh và không có ý chê Hoài Linh.
Nếu những fan của Hoài Linh quay qua “ném đá” nhạc sĩ Vinh Sử, bênh thần tượng, thì không ít khán giả lại cho rằng nhạc sĩ Vinh Sử đã nói đúng về bản chất của truyền hình thực tế hiện nay. Nhất là có hiện tượng nhiều giám khảo không có chuyên môn về âm nhạc nhưng vẫn chấm thi, làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc.
Trước những ồn ào này, danh hài Hoài Linh chọn cách im lặng. Tuy nhiên ngày 1.8, trong buổi họp báo ra mắt phim ca nhạc của cô con gái nuôi Ánh Linh, danh hài lần đầu lên tiếng về vấn đề này.
Nghệ sĩ nói bóng gió những câu này và không bình luận gì thêm: "Vừa rồi có một số người nói tôi không biết bolero. Thực ra tôi cũng không biết nhiều về nhạc thật. Nhưng những bài hát nổi tiếng là nhờ ai? Nhờ khán giả. Họ nghe, họ cảm nhận và họ thích bài hát đó. Đâu phải ai biết nhạc thì mới được nghe nhạc. Nếu vậy một nửa nước Việt Nam không ai nghe nhạc được rồi".

U22 Việt Nam đổi "chiến thuật", sang Malaysia ém quân sớm

Đ.Nam, Theo Vietnamnet 21:25 02/08/2017

HLV Hữu Thắng cùng học trò sang Malaysia cho mục tiêu săn vàng SEA Games sớm hơn so với kế hoạch ban đầu để quen khí hậu, tự tin chiến đấu...

Theo kế hoạch ban đầu, U22 Việt Nam sẽ từ Hàn Quốc bay thẳng sang Malaysia vào ngày 11/8. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho toàn đội có thêm thời gian tập luyện và thích nghi với thời tiết tại đây, VFF đã đổi vé cho thầy trò HLV Hữu Thắng đi sớm hơn 1 ngày, dự kiến là 11h ngày 10/8.
U22 Việt Nam đổi chiến thuật, sang Malaysia ém quân sớm - Ảnh 1.
U22 Việt Nam tận dụng từng giây từng phút trên đất Hàn
Như vậy, U22 Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày trước khi bước vào trận ra quân tại SEA Games 29.
Có mặt tại Malaysia sớm, nhưng HLV Hữu Thắng cho biết, khoảng thời gian trước ngày khai mạc SEA Games chỉ đủ để giúp các cầu thủ thích nghi với thời tiết, chứ khó có thể tập luyện về chuyên môn. Vì thế, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng, giúp U22 Việt Nam hoàn thiện lối chơi, bộ khung sắp tới là chốt lại danh sách 20 cầu thủ với BTC SEA Games 29.
Chia sẻ với các học trò, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Ngày 15 đá trận đầu tiên ở SEA Games, vì vậy chúng ta còn khoảng 10 ngày chuẩn bị. Hy vọng các bạn tập trung tối đa cho chuyến tập huấn lần này bởi sang Malaysia, chúng ta chỉ kịp làm quen khí hậu chứ không còn nhiều thời gian tập chiến thuật nữa”.
U22 Việt Nam đổi chiến thuật, sang Malaysia ém quân sớm - Ảnh 2.
Các học trò của HLV Hữu Thắng bị quần cho tơi tả trên sân tập
Trọng tâm chuyến tập huấn của U22 Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là 2 trận giao hữu với CLB Mokpo City (5/8) và Busan FC (9/8) tại sân Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo. Ngoài mục tiêu “tổng duyệt” lối chơi, đội hình, HLV Hữu Thắng cũng mong muốn không có cầu thủ nào chấn thương sau hai trận đấu này.

Liên quan đến buổi tập chiều nay, U22 Việt Nam bước ra sân tập trung tâm Mokpo vào lúc 16h.
U22 Việt Nam đổi chiến thuật, sang Malaysia ém quân sớm - Ảnh 3.
U22 Việt Nam đến Malaysia sớm, nhưng HLV Hữu Thắng không vơi ưu tư
Các cầu thủ khởi động khá kỹ, trước khi bước vào bài tập chiến thuật. U22 Việt Nam sẽ duy trì tập 2 buổi/ngày, khi điều kiện sân bãi, thời tiết và cả chuyện ăn nghỉ tại Hàn Quốc đều rất thuận lợi.

Clip buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam:

Mourinho chỉ tin tưởng những người tin cẩn

Việt Cường
  20:21 ngày 02-08-2017
Vụ Man United mua Nemanja Matic từ Chelsea cho người ta thấy rõ hơn một trong những nguyên tắc làm bóng đá cơ bản của HLV Jose Mourinho. Nguyên tắc ấy là gì? Chỉ tin tưởng những người tin cẩn!
Mourinho chỉ tin tưởng những người tin cẩn
Đó là nguyên tắc được Mourinho đề ra từ những ngày đầu tiên của sự nghiệp huấn luyện và theo ông cho tới tận bây giờ. Thời Mourinho mới tới Uniao de Leiria - đội bóng đầu tiên mà Mourinho thực sự dẫn dắt - ông đã nói với các cầu thủ của Uniao: “Hãy chiến đấu vì tôi, rồi tới một ngày tôi được một đội bóng lớn mời về dẫn dắt, tôi sẽ mang các anh theo”. 

Và Mourinho đã làm thế thật. Khi Mourinho được Porto mời về làm HLV trưởng sau giai đoạn thành công với Uniao, ông đã kéo tiền đạo Derlei và hậu vệ Nuno Valente, những người đóng vai trụ cột ở đội bóng mới của Mourinho và chính họ. Cuối cùng thì ta biết Derlei và Valente không phải là những trường hợp hiếm hoi. Lịch sử huấn luyện của Mourinho là lịch sử những lần “mua lại” như thế. 

Tới Chelsea, ông mang theo hai học trò cưng ở Porto là Ricardo Carvalho và Paulo Ferreira, sau đó còn mượn thêm Maniche. Rời Chelsea, ông mang theo Hernan Crespo tới Inter, sau khi thất bại với vụ lôi kéo Frank Lampard. Đến Real Madrid, Mourinho lại ký hợp đồng với Carvalho, trước khi mượn cựu tiền vệ Chelsea Michael Essien. Đến khi trở lại Chelsea, Mourinho lại đưa về Samuel Eto’o, người cùng ông và Inter đoạt cú ăn ba lịch sử, và Didier Drogba, chân sút do chính ông đưa về Chelsea từ Marseille năm 2004.

Việc Mourinho yêu cầu Man United mua lại Matic từ Chelsea, do đó, hoàn toàn dễ hiểu xét từ những gì ta biết về HLV này. Điều mà nhiều người chưa biết là tại sao Mourinho hay mua các cầu thủ ông từng huấn luyện thực ra cũng dễ giải thích. Mourinho thực tế không bao giờ đặt niềm tin một cách ngây thơ vào giới lãnh đạo hay các cầu thủ. Từ kinh nghiệm đau thương của bố ông (bị sa thải ngay trước Giáng sinh), Mourinho đã biết rằng HLV là công việc nguy hiểm và cô độc. Mourinho luôn ở thế phòng ngự, ngay cả trong các mối quan hệ.

Thế nên, ở mọi CLB, Mourinho đều cố gắng xây dựng xung quanh một đội ngũ tin cẩn. Nếu may mắn, ông sẽ nhìn ra được những người sẵn sàng hết lòng vì ông trong đội ngũ mới. Nhưng sự may mắn ấy không xuất hiện thường xuyên. Do vậy, cách nhanh nhất là tái tập hợp những người tin cẩn cũ. Matic là một người trong số đó. Không phải vô cớ mà Mourinho đã nhắc tới sự “trung thành” đầu tiên khi kể ra các phẩm chất của Matic (ngoài ra còn có “ổn định”, tham vọng”, “tính đồng đội”). Và không phải vô cớ mà ông gọi anh là “một cầu thủ kiểu Mourinho”.

Cách làm việc đầy gay gắt của Mourinho khiến ông không được lòng nhiều cầu thủ, đặc biệt là các ngôi sao. Nhưng bất kỳ ai đã xác định là sẽ trung thành với Mourinho, thì anh ta sẽ trung thành với ông cả đời. Đó chính là động lực chính cho tất cả những vụ “mua lại” của Mourinho, mà Matic chỉ là người mới nhất...

Ivanka Trump bị chế nhạo sau khi trích dẫn sai Albert Einstein trên Twitter

Giang Anh Spiderum, Theo Thời Đại 18:00 01/08/2017

4 năm trước, Ivanka Trump - con gái của tổng thống Donald Trump đã trích dẫn lời của Einstein trên Twitter rằng: "Nếu sự thật không khớp với lý thuyết, hãy thay đổi sự thật". Cô không ngờ rằng 4 năm sau người dùng Twitter đã gợi lại bài đăng này bởi sự nhầm lẫn tai hại trong đó.

Ivanka Trump bị chế nhạo sau khi trích dẫn sai Albert Einstein trên Twitter - Ảnh 1.
Nguồn: AP
Ivanka Trump đã bị chế nhạo trên mạng xã hội sau khi một bài đăng trên Twitter của cô viết bốn năm trước trích dẫn nhầm lời của Albert Einstein.
Câu tweet được viết năm 2014 với nội dung: "Nếu sự thật không khớp với lý thuyết, hãy thay đổi sự thật" và cho là trích dẫn từ nhà vật lý học thời đại Albert Einstein.
Vấn đề ở đây là: Einstein chưa bao giờ nói câu đó!
Các cư dân mạng Twitter đã đào lại câu trích dẫn sai và thi nhau châm biếm lỗi sai này, trong khi những người khác đặt câu hỏi về việc liệu Ivanka có phải đang cố tình nhầm lẫn.
Ivanka Trump bị chế nhạo sau khi trích dẫn sai Albert Einstein trên Twitter - Ảnh 2.
Một tác giả người Mỹ đã nhanh chóng công kích vào sự lố bịch của câu tweet, và bình luận rằng: "Thực tế rằng Einstein chưa bao giờ nói câu đó khiến câu tweet này còn trở nên hoàn hảo hơn."
Để bảo vệ chính mình, ái nữ của tổng thống Trump nói rằng cô ấy không phải là người đầu tiên sử dụng câu châm ngôn không-tồn-tại của Einstein.
Câu châm ngôn đã xuất hiện trong khoảng thời gian dài, thậm chí cả những trang web nổi tiếng như BrainyQuote.com cũng đã từng nhầm lẫn câu nói này của nhà vật lý học nổi tiếng.
Hành động này của Ivanka hiển nhiên có liên quan đến "sự thật thay thế" ("alternative facts") nổi tiếng được tổng thống Donald Trump sử dụng sau khi nó được dùng lần đầu tiên bởi cố vấn tổng thổng Kellyanne Conway trong một chương trình truyền hình.
Vậy thì câu châm ngôn này đến từ đâu? Trong khi nhiều người tin rằng nó được sáng tạo như một sự phê phán hài hước về hành động thay đổi sự thật, người khác tin rằng nó thực tế là phiên bản rút gọn của điều Einstein đã nói, mặc dù ông không trực tiếp có ý như vậy.
Như một người dùng Quora đã chỉ ra, nhà vật lý học đã từng nói một điều tương tự.
Trong cuốn tiểu sử về Einstein, "Sự tinh tế của Chúa trời: Khoa học và Cuộc đời của Albert Einstein, Abraham Pais đã viết về một trường hợp vào năm 1919 khi Einstein đã khẳng định với học sinh của mình rằng "sự uốn cong của ánh sáng tạo ra bởi mặt trời thống nhất với dự đoán tổng quát về thuyết tương đối của ông"
Khi học sinh hỏi về điều ông đã nói, rằng có điều gì xác nhận học thuyết của ông không, Einstein đã trả lời: Da könnt’ mir halt der Liebe Gott leid tun. Die Theorie stimmt doch’ (Lạy Chúa tôi. Học thuyết đó kiểu gì chẳng đúng)
Người dùng Quora Alejandro Jenkins chỉ ra rằng đoạn đối thoại này có thể là nguồn gốc của việc trích dẫn sai, rằng nó có thể được hiểu để bao hàm niềm tin của Einstein rằng "vẻ đẹp và sự đơn giản của toán học chính là tiêu chuẩn của sự thật khoa học, rằng trong vài trường hợp tiêu chuẩn này cần được tuân thủ chặt chẽ với số liệu đo - mà thực tế chúng thường xuyên sai và cần giải thích lại".
Khi Ivanka viết tweet đó 4 năm trước, có lẽ cô không đoán trước rằng câu tweet sẽ tạo nên cơn bão trên Twitter. Nhiều người dùng Twitter khác đã nhanh chóng hưởng ứng hành động này bằng việc chia sẻ câu châm ngôn giả mà họ yêu thích.
Và, Ivanka không phải nạn nhân duy nhất của châm ngôn giả.
Giám đốc truyền thông mới của Donald Trump, Anthony Scaramucci cũng bị chế nhạo sau khi cư dân mạng Twitter đào lại những bài đăng cũ của anhIvanka Trump bị chế nhạo sau khi trích dẫn sai Albert Einstein trên Twitter - Ảnh 3.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét