Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 762

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                        Tin tức Đông Tây - 13/8/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 12-8-2017
 
                                                     Thời Sự Biển Đông Sáng 13-8-2017
                                                                       tin quân sự
                                 Malaysia lại “chơi chiêu”, U22 Việt Nam phản đối quyết liệt

Phát hiện bom “khủng”, người đàn ông lao vào ôm để chụp ảnh “tự sướng”

Thứ Bảy, ngày 12/08/2017 19:00 PM (GMT+7)
 

Đi vào rừng để lấy mật ong, ông M. bất ngờ phát hiện một quả bom có kích thước lớn, vẫn còn nguyên kíp nổ; bất chấp nguy hiểm người này chạy đến ôm quả bom chụp ảnh "tự sướng".

Ngày 12/8, ông Nguyễn Cửu M., trú tại thôn Hộ, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, người trực tiếp phát hiện ra quả bom cho biết, 4 ngày trước, trong lúc đang đi vào khu vực rừng đỉnh Đại Bác thuộc xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy để lấy mật ong thì bất ngờ nhìn thấy một quả bom “khủng” nằm trên mặt đất, vẫn còn nguyên kíp nổ.
Tuy nhiên, khi phát hiện quả bom “khủng”, bất chấp nguy hiểm, ông M. đã chạy đến gần xem, ôm quả bom để biết kích thước, đồng thời không quên chụp ảnh kỷ niệm.
Phát hiện bom “khủng”, người đàn ông lao vào ôm để chụp ảnh “tự sướng” - 1
Quả bom "khủng" còn nguyên kíp nổ
“Cảm thấy tò mò, tôi đã chạy đến xem, ôm quả bom để biết kích thước nó như thế nào. Đồng thời, tôi đã nhờ một người bạn đi cùng chụp giúp cho mấy tấm ảnh để về làm kỷ niệm”, ông M. lí giải.
Cũng theo ông M., quả bom có chiều dài khoảng 1,2m, đường kính khoảng một vòng tay người ôm. Về trọng lượng do quả bom quá to và nặng nên ông không thể ước tính được.
Phát hiện bom “khủng”, người đàn ông lao vào ôm để chụp ảnh “tự sướng” - 2
Bỏ mặc nguy hiểm, ông M. vẫn vô tư ôm bom chụp ảnh "tự sướng"
Trước thông tin trên, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên – Huế. Theo Đại tá Sơn, khi người dân phát hiện ra bom mìn thì phải nhanh chóng báo cáo ngay cho ban CHQS tỉnh, sau đó đơn vị sẽ huy động lực lượng đến hiện trường để xử lý.
Chuyên gia về bom mìn khuyến cáo, người dân khi phát hiện vật nguy hiểm này thì nên nhanh chóng báo ngay cho cơ quan chức năng để họ xử lý, không được tự ý tác động vì nó rất nguy hiểm khi phát nổ.
Đào trúng bom “khủng“ còn kíp nổ, công nhân hoảng loạn
Trong lúc xúc đất, các công nhân tá hỏa khi phát hiện một quả bom dài gần 1,5m còn nguyên kíp nổ nằm lẫn trong đống đất...
Theo Công Định (Người đưa tin

Lào tuyên bố rút quân khi Hun Sen thăm



campuchiaBản quyền hình ảnh Reuters
Image caption Xe thiết giáp được nhìn thấy ở Phnom Penh hôm 11/8

Campuchia và Lào đạt được thỏa thuận hôm 12/8 về việc binh sĩ Lào rút đi sau khi Campuchia cáo buộc Lào điều quân vào lãnh thổ nước này, Reuters dẫn lời lãnh đạo hai nước.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 11/8 điều quân tới biên giới và ra tối hậu thư đòi Lào rút quân trước hôm 17/8.
Ông đến Vientiane hôm 12/8 họp khẩn với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.
Trong cuộc họp báo được tường thuật trực tiếp trên trang Facebook của ông Hun Sen, nhà lãnh đạo Lào cho biết ông đã ra lệnh rút quân.
Bầu cử Campuchia: đảng nào thắng?
Tìm thấy tượng 'thiên thần' ở Campuchia
Ông Sisoulith nói: "Tôi yêu cầu rút quân khỏi khu vực đó trước sáng mai."
Ông cũng xin lỗi vì đã không hồi đáp thư của ông Hun Sen đề ngày 2/8 về yêu cầu rút quân.
"Dù sao đi nữa, cuộc trao đổi hôm nay rất thẳng thắn và thân thiện, do đó khu vực này sẽ không xảy ra đối đầu quân sự", ông nói.
Ông không đề cập về việc liệu Lào có thừa nhận chuyện điều 30 binh sĩ vào đất Campuchia từ tháng Tư.
Hun Sen cho biết ông cũng đã lệnh cho quân đội được điều đến biên giới trước đó rút lui để đáp lại động thái của Lào.
"Thành công lớn nhất của chúng tôi là không có tranh chấp nào không thể giải quyết được", ông Hun Sen nói trong cuộc họp báo.
Tòa Campuchia xử tù người Việt vì bạo hành trẻ em
Đền thờ ẩn náu trong rừng ở Campuchia

Tranh chấp kéo dài

Trước đó, ông Hun Sen cáo buộc Lào đã đưa khoảng 30 lính vào tỉnh Stung Treng của Campuchia kể từ hồi tháng Tư, và có một số quân nhân tính đến thời điểm này, 12/8/2017, vẫn còn hiện diện tại khu vực vào ban ngày.
Campuchia và Lào có chừng 540km đường biên chung trên bộ, đa phần là không được canh gác, khiến có những tranh chấp lãnh thổ có lúc xảy ra giữa hai quốc gia.

Bản quyền hình ảnh TANG CHHIN SOTHY/AFP/Getty ImagesPM Hun Sen
Image caption Ông Hun Sen đến Vientiane hôm 12/8 họp khẩn với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith
Tuy nhiên, lần này dường như giới chức Campuchia cảm thấy mất kiên nhẫn trước việc mà Phnom Penh nói là Lào đã tiến sâu vào lãnh thổ của họ tại tỉnh Stung Treng và không chịu rút đi.
Báo Cambodia Daily cáo buộc lính Lào đã tìm cách chặn các kỹ sư quân sự Campuchia khảo sát, làm đường ở khu vực.
Truy lùng người tung tin 'Hun Sen chết'
Lào: Bí mật cánh đồng Chum và cuộc chiến VN
Phía Lào cho rằng, báo Phnom Peng Post tường thuật, con đường mà phía Campuchia định làm sẽ đi vào khu vực chưa phân định biên giới với Lào.
Hồi đầu tháng Tư, Campuchia nói quân Lào đã vượt qua đường biên giới tự nhiên giữa hai nước là sông Sekong và treo biển cảnh báo "Đây là Lào" bên bờ nam con sông, thúc giục phía Campuchia ngưng việc xây dựng.
Địa điểm tranh chấp, theo Phnom Penh Post, nằm về phía đông chừng 10km nơi con sông bẻ ngoặt xuống phía nam, và do vậy, nằm trọn vẹn trong lãnh thổ Campuchia.
Việc thăm dò, khảo sát làm đường của phía Campuchia đã từng phải dừng hồi cuối tháng Hai do áp lực từ các lực lượng của Lào, rồi tạm ngưng do dịp lễ tết đón năm mới của người Campuchia, và được bắt đầu nối lại vào đầu tháng Tư.
Sông Sekong bắt nguồn từ Thừa Thiên - Huế của Việt Nam, chảy qua vùng nam Lào xuống miền đông Campuchia rồi nhập vào sông Mekong.
Việt Nam gọi phần thượng nguồn chảy trên đất Việt là sông A Sáp. Một phần sông, dài khoảng 40km, tạo thành biên giới tự nhiên giữa Lào và Campuchia.

Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…”

Tứ Quý, Theo Thời Đại 19:11 12/08/2017

Gia đình xác nhận giữa Thực và nữ sinh 17 tuổi có quan hệ tình cảm đã lâu, nhưng do Thảo chưa đủ tuổi nên chưa thể làm đám cưới. Hai gia đình dự kiến tháng 3 năm sau sẽ làm đám cưới nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau đớn như vậy.

Nam thanh niên từng 3 lần đi tù vì trộm cắp
Ngày 12/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai), khiến nữ sinh Lê Hương Thảo (17 tuổi) tử vong.
Theo cơ quan công an, hung thủ được xác định là Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), đã tự sát tại vườn mì sau khi gây ánTrong khi đó, tại nhà nữ sinh Thảo, hiện đang có rất nhiều người đến hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình.
Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…” - Ảnh 1.
Hiện trường xảy ra vụ việc
Ngồi bần thần vì quá sốc sau sự việc, chị Trần Thị Thiện (45 tuổi, ấp Xóm Gò, xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai), là chị gái của Thực cho biết, hôm nay chị đã thay mặt cả nhà đến gia đình em Thảo để gửi lời xin lỗi.
Theo chị Thiện, chị cảm thấy rất có lỗi vì em trai chị đã gây ra sự việc tày trời này. Vẻ mặt buồn bã, chị Thiện cho hay: “Khoảng 6h hôm qua (ngày 11/8), nghe ba của em Thảo báo tin tôi mới biết. Lúc này tôi hoảng quá rồi chỉ biết bỏ hết công việc chạy nhanh đến bệnh viện xem em ấy như thế nào. Khi hay tin em Thảo đã mất, tôi đau buồn lắm, không biết làm thế nào nữa, chỉ biết xin lỗi gia đình nạn nhân vì em trai tôi đã gây ra sự việc này”.
Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…” - Ảnh 2.
Chị Thiện cảm thấy có lỗi trước hành động của em trai mình.
Chị Thiện cho biết gia đình chị có 4 anh chị em, Thực là út, được cưng chiều nên có phần ăn chơi sa đà vào các tệ nạn. Theo chị, Thực đã đi tù 3 lần vì dính đến trộm cắp.
Tính Thực ít nói nên không có nhiều bạn bè. Cách đây vài tháng gia đình tôi có qua gia đình Thảo ăn hỏi vì Thực nói có quan hệ tình cảm với em này. Tuy nhiên vì Thảo chưa đủ tuổi và còn đi học nên hai gia đình thống nhất tháng 3 năm sau (đã đủ 18 tuổi) sẽ tổ chức đám cưới”, chị Thiện chia sẻ.
Chị Thiện cũng bày tỏ, trong khoảng thời gian gần đây, Thực với Thảo liên tiếp cãi vã. “Có thể do tính thằng Thực hay ghen tuông nên đã hành động dại dột như vậy. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ thấy có lỗi với gia đình em Thảo lắm. Mẹ tôi mất sớm, chỉ còn cha già 80 tuổi hiện đang bệnh nên chưa qua thăm hỏi gia đình em ấy được”.
Chia sẻ với chúng tôi khi đang nằm dưỡng bệnh, cha của Thực cho biết: “Từ hôm qua đến giờ tôi cũng có gọi điện sang gia đình cháu Thảo để hỏi thăm, động viên họ vượt qua nỗi đau. Gia đình cháu rất buồn nhưng cũng thông cảm cho gia đình tôi”.
Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…” - Ảnh 3.
Người cha già bị bệnh đã ngoài 80 tuổi của hung thủ.
"Cháu tôi chết oan uổng nhưng không biết làm sao..."
Liên quan đến chuyện tình cảm giữa hung thủ và nạn nhân, bà Thoa (74 tuổi, bà ngoại của Thảo) cho biết, khoảng tháng 7/2016, Thực đến nhà xin đặt nhờ hai máy trò chơi game bắn cá để kinh doanh. Gia đình Thảo đồng ý và từ đó Thực cũng để ý và tán tỉnh nữ sinh này.
Tuy nhiên, Thảo đã từ chối tình cảm của Thực nên nhiều lần bị thanh niên này đe dọa, buộc Thảo phải miễn cưỡng chấp nhận tình cảm. Từ đó, cái “gật đầu” với người thanh niên hơn mình 17 tuổi đã mang đến cho cô nữ sinh không biết bao nhiêu phiền toái và rắc rối.
Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…” - Ảnh 4.
Hiện trường nơi Thực tự sát.
Theo tìm hiểu, Thực là đối tượng bất hảo và luôn lén thủ súng trong người nên không ai dám làm gì. Gia đình em Thảo cũng “cắn răng” chấp nhận cho con gái họ qua lại với “gã giang hồ” này. Do Thảo chưa đủ tuổi và còn đi học nên gia đình chỉ cho phép em làm đám cưới với Thực khi hoàn thành chương trình phổ thông vào năm sau.
Bà ngoại Thảo còn cho biết: “Nhìn vẻ ngoài hung dữ của Thực, tôi đã nhiều lần khuyên cháu chấm dứt quan hệ nhưng bố mẹ nó sợ người này trả thù nên cắn răng chịu đựng. Bây giờ sự việc như thế này rồi, nói gì thì cũng đã quá muộn, cháu tôi chết oan uổng nhưng không biết làm sao”.
Còn theo bạn bè của Thảo trước đó, Thực đã nhiều lần tìm cách chặn đường đe dọa sẽ giết nữ sinh này nếu từ chối tình cảm, lảng tránh anh ta.
Vụ nữ sinh bị người yêu bắn chết ở Đồng Nai: “Tháng 3 năm sau hai đứa làm đám cưới, vậy mà…” - Ảnh 5.
Bạn bè của Thảo rất đau lòng trước sự ra đi đột ngột của nữ sinh 17 tuổi
Em được biết anh ta là bạn Thảo và thường xuyên xảy ra cãi vã. Trước thời điểm xảy ra án mạng khoảng 2 ngày, Thảo đã đề nghị chấm dứt mối quan hệ với người này rồi”, bạn của nữ sinh cho biết.
Theo bạn của Thảo, Thực cũng từng đe doạ đòi hành hung những người bạn trai cùng lớp của nữ sinh này vì ghen tuông.
Như đã thông tin, khoảng 18h cùng ngày, do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã dùng súng bắn liên tiếp 2 phát vào người nữ sinh Lê Hương Thảo (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành), khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.
Ngay sau khi gây án, Thực đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị lực lượng công an truy đuổi, dùng các phương pháp nghiệp vụ nhằm bắt giữ.
Đến khuya ngày 11/8, đối tượng được tìm thấy đã tử vong tại vườn mì, cách hiện trường gây án khoảng 1km.
*Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi.

Mỹ sẽ không đánh Triều Tiên

(PL)- Triều Tiên không dại gì sa vào cuộc xung đột mà biết chắc sẽ bại trận.
Trong khi CHDCND Triều Tiên và Mỹ tiếp tục khẩu chiến, các nhà phân tích đã dự báo nhiều giải pháp sẽ xảy ra đối với cuộc khủng hoảng Triều Tiên.
Giải pháp quân sự
Mỹ có thể tấn công phủ đầu chứ không chờ Triều Tiên nổ súng trước. Bom xuyên sẽ được sử dụng đánh vào các cơ sở sản xuất hạt nhân và kho vũ khí ngầm Triều Tiên. Máy bay ném bom tàng hình B-2 có thể cất cánh từ đảo Guam mà không bị radar phát hiện. Mỹ cũng có thể sử dụng tên lửa hành trình để hủy diệt pháo binh và dàn phóng tên lửa Triều Tiên.
Song giới phân tích ghi nhận đòn tấn công phủ đầu của Mỹ chưa chắc vô hiệu hóa được Triều Tiên vì tình báo Mỹ không nắm đủ thông tin để xác định vị trí các cơ sở quân sự Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chắn chắn sẽ ra lệnh đánh trả vào các lợi ích của Mỹ trong khu vực. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc chỉ cách biên giới Triều Tiên 55 km, tức nằm trong tầm pháo của Triều Tiên. Trong khi đó, Triều Tiên đã triển khai hàng ngàn khẩu pháo dọc biên giới hai miền.
Đối với Triều Tiên, nước này biết rằng nếu tấn công trước thì Mỹ sẽ đáp trả cứng rắn và chế độ Triều Tiên có thể sụp đổ, vì vậy Triều Tiên cũng sẽ không dại gì sa vào cuộc xung đột mà biết chắc sẽ bại trận.
Nhà phân tích Joe Bermudez làm việc cho trang web 38 North đánh giá kịch bản chiến tranh Mỹ-Triều không đáng tin cậy bởi bây giờ là mùa thu hoạch bên Triều Tiên và Triều Tiên chưa thể phát lệnh tổng động viên vào lúc này vì Triều Tiên có nguy cơ đói kém. Chuyên gia Antoine Bondaz tại Quỹ nghiên cứu chiến lược (Pháp) cho rằng Mỹ và Triều Tiên có thể khiêu khích quân sự chứ nổ súng thì không vì chiến tranh không có lợi cho ai lại tốn kém về kinh tế, con người và chính trị.
Mỹ sẽ không đánh Triều Tiên - ảnh 1
Biếm họa của Emad Hajjaj (Jordan)
Quay trở lại bàn đàm phán
Trong thập niên 1970, Tổng thống Richard Nixon đã từng áp dụng “học thuyết kẻ điên” để làm cho Liên Xô cũ tin rằng Nixon là con người điên điên khùng khùng khó dự đoán nên có thể phát lệnh tấn công bất kỳ lúc nào. Nay, Tổng thống Donald Trump cũng là con người khó dự đoán, song chuyên gia Ely Ratner thuộc Hội đồng Quan hệ đối ngoại (Mỹ) khẳng định các tuyên bố cứng rắn của ông Trump không phản ánh ý chí trong Nhà Trắng.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tuyên bố trách nhiệm của ông là chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp quân sự nhưng ông vẫn đánh giá cao giải pháp ngoại giao. Ngày 11-8 ông đã phát biểu: “Bi kịch chiến tranh đã biết đủ rồi… Nỗ lực của Mỹ là tiến hành con đường ngoại giao”. Ông cảnh báo nếu Mỹ sử dụng giải pháp quân sự rồi sau đó Triều Tiên trả đũa, hậu quả sẽ xảy đến ở mức độ chưa từng thấy kể từ năm 1953.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng đồng quan điểm với ông James Mattis. Còn thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đã chỉ trích ông Trump đưa ra các phát biểu hiếu chiến thiếu tế nhị.
Báo Washington Post dẫn nguồn từ cơ quan tình báo Mỹ tin rằng Triều Tiên đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân thành công để lắp vào tên lửa đạn đạo liên lục địa. Nếu thông tin là đúng thì càng không thể sử dụng giải pháp quân sự bởi sẽ rất nguy hiểm. Chuyên gia Jeffrey Lewis ở Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury nhận định: “Như vậy Mỹ chỉ còn giải pháp đàm phán với Triều Tiên… Đừng cố tước vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nữa”.
Ván bài Trung Quốc
Sau khi Nghị quyết 2371 được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua hôm 5-8 nhằm trừng phạt Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hai lần vào ngày 3-7 và 28-7, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã nhấn mạnh: “Trung Quốc sẽ thực hiện 100% lệnh trừng phạt”.
Mỹ khăng khăng yêu cầu Trung Quốc phải hành động hơn nữa bởi nước này là đối tác thương mại chủ chốt của Triều Tiên (chiếm 85% giao dịch thương mại).
Giữa tháng 7, hải quan Trung Quốc đã từng công bố trong nửa đầu năm nay, thương mại Trung-Triều tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 2,55 tỉ USD. Xuất khẩu tăng 29,1% (1,67 tỉ USD), riêng nhập khẩu giảm 13,2% (880 tỉ USD) do từ ngày 18-2 Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu than Triều Tiên.
Chuyên gia Antoine Bondaz lưu ý: “Trung Quốc có xung đột lợi ích. Trung Quốc muốn xưng danh là cường quốc có trách nhiệm nên bỏ phiếu thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Đằng khác, do lợi ích quốc gia nên Trung Quốc không thể bỏ rơi Triều Tiên”.
Chuyên gia Waheguru Pal Singh Sidhu tại Trung tâm Hợp tác quốc tế thuộc ĐH New York nhận xét: “Ông Trump chỉ còn cách quay sang Trung Quốc… Song nếu Bắc Kinh thực hiện triệt để lệnh trừng phạt của LHQ, chương trình hạt nhân Triều Tiên cũng chỉ chậm lại mà thôi”. Chuyên gia Antoine Bondaz nhận định: “Trong thời gian ngắn hạn Trung Quốc không thể làm gì hơn. Tưởng tượng Triều Tiên sẽ nghe lời Trung Quốc là điều sai lầm… Hai nước có lợi ích hỗ tương nhưng hai nước lại không tin nhau”.
Trả lời báo New York Times ngày 10-8, nguyên cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice giải thích: “Từ lâu chúng ta đã sống với lời lẽ hiếu chiến của Triều Tiên”. Theo bà, phép giải hiện nay là tiếp tục thực hiện biện pháp răn đe truyền thống, ưu tiên phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa, tăng cường cấm vận Triều Tiên và đối thoại chặt chẽ hơn với Trung Quốc để bảo đảm lệnh cấm vận LHQ được Trung Quốc tôn trọng.
Ông Ryan Hass, nguyên thành viên Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Obama, ghi nhận: “Tình hình hiện nay rất đáng quan tâm nhưng chúng ta chưa phải cận kề chiến tranh. Xung đột có thể sẽ làm hơn một triệu người chết và hàng ngàn tỉ USD thiệt hại. Bởi thế tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump sẽ khai thác hết mọi giải pháp để tránh điều ấy”.
DẠ THẢO

Nữ sinh 10x luôn bị nhầm là con lai nhờ vẻ ngoài đặc biệt cùng gu thời trang cá tính

Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng nhiều nét nổi bật như người phương Tây: mũi cao, da trắng, cùng phong cách thời trang ấn tượng, cô bạn này luôn là tâm điểm chú ý của bạn bè xung quanh.

Là con gái, ai cũng thích được người đối diện khen ngợi, đặc biệt là khi sở hữu gương mặt xinh xắn, ưa nhìn. Cô bạn Trần Vũ Phương Vy (16 tuổi, TP.HCM) đang là cái tên được nhiều người tìm kiếm bởi ngoại hình có nhiều nét giống các bông hồng lai châu Á. Điều đặc biệt là bố mẹ Vy đều là người Việt Nam.



Một số hình ảnh của Vy được nhiều người chia sẻ
Loạt ảnh cá nhân của Vy được một page đăng tải và nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt thích cũng như chia sẻ sau thời gian ngắn. 'Mấy hôm nay thấy nhiều tin nhắn hỏi thăm từ người lạ, mình cứ nghĩ bị dính phốt cơ, khá bất ngờ khi được mọi người quý mến và tìm kiếm nhiều như vậy' - Vy chia sẻ.
Với chiều cao 1m67, Vy có sở thích trở được chụp hình và diễn xuất trước ống kính. Cô bạn khá thích thú khi nhận được lời mời chụp ảnh thời trang của các thương hiệu. Trở thành người mẫu nổi tiếng cũng là ước mơ của Vy trong tương lai.



Cô nàng sở hữu chiều cao 1m67 và vóc dáng thon gọn
Mũi cao, da trắng, dáng người dong dỏng cùng nụ cười cuốn hút đã khiến Vy trở thành tâm điểm chú ý mỗi lần xuất hiện trước đám đông. Khá may mắn là việc được nhiều người chú ý không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của cô bạn.
Mỗi lần ra đường, tùy từng hoàn cảnh mà Vy sẽ chọn cách make up cũng như trang phục phù hợp làm tôn lên những ưu điểm từ vẻ ngoài của mình.
Như bao bạn trẻ cùng trang lứa, Vy khá tinh nghịch, hoạt bát và đặc biệt luôn tạo cảm giác thân thiện cho người đối diện nhờ ngoại hình ưa nhìn của mình.
Một số hình ảnh khác của cô bạn 10X luôn bị nhầm là con lai.













Ảnh: NVCC

Cây kẹo mút 'đội giá' gấp 10 lần dưới mác CLB khởi nghiệp sinh viên gây bức xúc

Được bán với giá gấp 10 lần giá thị trường, chuyện về cây kẹo mút 10.000 đồng và những chiêu trò của đa cấp đối với sinh viên khiến nhiều người phải rùng mình và cảnh giác.

Một khóa tân sinh viên nữa lại sắp bắt đầu. Và những câu chuyện liên quan đến đời sống của sinh viên lại được cộng đồng mạng quan tâm hơn bao giờ hết.
Không chỉ là câu chuyện điểm số, phòng trọ, tín chỉ… mà những chiêu trò lừa đảo đầy rẫy chốn Thủ đô cũng là điều biết bao người rỉ tai nhau.
Mới đây, câu chuyện về chiếc kẹo mút 10.000 đồng của cô bạn Nguyễn Bích Phượng đã làm dậy sóng cộng đồng mạng.

Bức tâm thư về chiếc kẹo mút thu hút cộng đồng mạng.
Bức 'tâm thư' dài hơn 1.000 chữ chia sẻ những bức xúc của cô gái này khi bị nài nỉ mua kẹo với giá 'cắt cổ' đã thu hút gần 10.000 lượt thích, gần 600 bình luận từ cộng đồng mạng.
Đại ý của bức 'tâm thư' là, Bích Phượng đã gặp một nhóm bạn bán kẹo mút, tự xưng là sinh viên ở câu lạc bộ Khởi nghiệp, phải bán hết chỗ kẹo mút này thì mới được tham gia buổi thuyết trình ở câu lạc bộ.



Toàn bộ bài chia sẻ đầy bức xúc của Phượng.
Bởi cảm thông và hào hứng trước tinh thần của những bạn trẻ, cô gái này đã không ngần ngại đồng ý góp sức mua ủng hộ, cho đến khi biết giá của một chiếc kẹo mút là 10.000 đồng, gấp 10 lần giá thị trường.
Với kiểu vừa nài nỉ vừa ép buộc này, Bích Phượng thấy rất khó xử nhưng cũng rất giận vì sự 'đội giá' quá đáng của nhóm bạn này. Sau khi dứt khoát từ chối, cô bạn còn nhận được ánh mắt khinh bỉ, thái độ lạnh nhạt khác hẳn lúc ban đầu.
Dù 'thoát' được nhưng những ngày sau đó, cô bạn vẫn thấy nhóm sinh viên này tiếp cận nhiều bạn trẻ, thậm chí là học sinh cấp ba, người qua đường ở khu vực Xuân Thủy.
Chính bởi sự 'đội giá' vô lí và thử thách mang tính thiếu khoa học này khiến cô bạn buộc phải viết một 'tâm thư' cả nghìn chữ để cảnh tỉnh những bạn tân sinh viên và chia sẻ câu chuyện của mình.
Giống như Bích Phượng, rất nhiều người đã từng gặp những trường hợp như vậy. Hầu hết cộng đồng mạng đều tỏ ra bức xúc bởi những bạn sinh viên tiếp nhận thử thách này chẳng khác gì đa cấp hay những người bán tăm lừa đảo với giá 50.000 đồng/gói.

Nhóm sinh viên bán kẹo mút xuất hiện liên tục tại cổng trường ĐH Quốc Gia.
Đặc biệt là khi hỏi cặn kẽ, Bích Phượng còn được biết, CLB Khởi nghiệp này hoàn toàn không tồn tại. Nhiều sinh viên Thương Mại cũng khẳng định về điều này và cho rằng đó chỉ là hình thức ẩn mình của đa cấp, chiêu trò lừa đảo do những ông trùm đa cấp giao cho những nhóm sinh viên nhẹ dạ, ham làm giàu kể trên để họ lại đi nài nỉ, ép buộc những bạn sinh viên nhẹ dạ khác.
Bạn trẻ Phạm Hoàng Long chia sẻ: 'Tại cổng trường đại học Khoa học Tự nhiên ở Nguyễn Trãi cũng xuất hiện 2 bạn nam tương tự. Tôi có hỏi mấy câu là bạn ấy không trả lời được!
Đây là hình thức thử thách của bên đa cấp, cũng là hình thức lừa các bạn sinh viên. Sinh viên Thương mại gì mặc áo Học viện Kĩ thuật Mật mã, hỏi học khoa nào? Địa chỉ ở đâu? Không trả lời được, chưa có kinh nghiệm mà đòi đi'.
Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng 'tỉnh' được như bạn Hoàng Long này. Rất nhiều người quá tin người nên đã ít nhất một lần rút ví để 'giúp đỡ' những sinh viên tiếp nhận thử thách này.
Bạn Nguyễn Vũ Ngọc Ánh chia sẻ: 'Đã bị gạ mua và buộc phải mua một cái vì bạn nam bán kẹo nài nỉ quá rắc rối mất thời gian của mình trong khi chờ xe bus. Cái việc bán kẹo mút này diễn ra lâu rồi.
Không phải mới đây đâu. Mình nhớ không nhầm thì từ giữa tháng 7 rồi. Cuối tháng 7 mình có việc đi qua cổng ĐHSP. Mình tiếp tục bị gạ mua nhưng mình biết nên đã lập tức từ chối. Và giờ họ vẫn bán?'.
Tương tự như câu chuyện chiếc kẹo mút 10.000 đồng này, rất nhiều hình thức khác cũng đã được thực hiện.
Cô bạn Trangg Bunn cho biết: 'Có lần mình cũng mua 1 phong kẹo với giá 20k thực sự sốc luôn. Các bạn ý bảo trong đội tình nguyện bán để quyên góp cho các em nhỏ. Mình nghĩ chắc cũng tầm 10k/phong thôi!!! Ai ngờ tận 20k'.
Thế đấy, những chiêu trò bán tăm, bán kẹo, bán nước ủng hộ từ thiện… vẫn cứ nhan nhản trước những khu vực gần trường Đại học, đông dân cư. Mỗi lần nó được nhắc lại, là một lần cảnh tỉnh cho những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin, thương sai người và 'ném tiền qua cửa sổ' sai mục đích.
Ảnh: Nguyễn Bích Phượng

"Trung Quốc dùng UUV ở Biển Đông nhằm phô trương sức mạnh"

Vietnam+ |
"Trung Quốc dùng UUV ở Biển Đông nhằm phô trương sức mạnh"
Thiết bị không người lái dưới nước. (Nguồn: defensesystems)

Theo CNBC, Trung Quốc đang triển khai công nghệ đột phá có thể tăng cường tham vọng khẳng định chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông.



Tân Hoa Xã đưa tin hồi cuối tháng trước, Bắc Kinh đã đưa 12 thiết bị không người lái dưới nước (UUV) xuống một địa điểm không được chỉ rõ ở vùng biển quốc tế trên biển Đông nhằm tiến hành "các hoạt động quan sát khoa học."
Việc sử dụng các thiết bị này đã dấy lên một số câu hỏi về khả năng Bắc Kinh dùng công nghệ nhằm hỗ trợ sự mở rộng mạnh mẽ của mình ở điểm nóng địa chính trị này.
Các mục đích khoa học có thể là đường chính thức của chính quyền Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tuy nhiên không thể bỏ qua các ý định chính trị. Theo một ý kiến, các UUV đang được sử dụng như là một biểu tượng của uy thế.
C hoạt động phát hiện tàu ngầm.
Chuyên gia này nhận định: "Có thể Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc sẽ dùng UUV cho các mục đích quân sự."
Các nhà khoa học Trung Quốc đã bác bỏ bất cứ ý định chính trị nào đối với hoạt động này./.
theo Vietnam+

Đến Sapa mà chưa check-in tại những quán cà phê này, đảm bảo bạn sẽ hối tiếc

Các quán cà phê tại Sapa khó lòng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe về hương vị đồ uống. Nhưng bù lại, phong cảnh thiên nhiên, không khí yên bình khó tìm thấy nơi phố thị sẽ khiến các lữ khách tuyệt đối hài lòng.

Với khí hậu ôn hòa, nhiều danh lam thắng cảnh để thưởng ngoạn, Sapa luôn được coi là một trong những điểm đến lý tưởng nhất đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn chọn nơi đây là điểm đến kế tiếp trong bản đồ du lịch hè 2017, đừng bỏ qua những gợi ý siêu 'cool' của Tiin dưới đây để có một trải nghiệm tuyệt vời.
Gem Valley
Là một địa điểm rất nổi tiếng với khách du lịch khi ghé thăm Sapa, Gem Valley nằm cách bản Cát Cát khoảng 3km, rất gần trung tâm thị trấn.
Nơi đây trưng bày rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật và là chốn giao lưu lý tưởng với những lữ khách có niềm đam mệ hội họa. Quán được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, và không quá cầu kỳ về đồ vật trang trí nhưng vẫn toát lên một phong cách rất riêng.


Ngồi trên lan can, nhâm nhi ly cà phê thơm lừng, nóng ấm, thu vào tầm mắt toàn bộ thung lũng lúa óng vàng của bản Cát Cát hay đỉnh Fansipang hùng vĩ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với lữ khách muốn tìm chốn bình yên để 'đi trốn'.



Giá đồ uống tại đây không quá cao, chỉ khoảng 25.000 – 40.000, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.
Le Gecko
Tọa lạc tại khu Hàm Rồng, Le Gecko rất hút mắt với kiến trúc kiểu Pháp sang trọng, nhưng không kém phần ấm cúng. Quán có ưu điểm là mặt tiền rộng, tầm nhìn thoáng, tạo nên một không gian lãng mạn cho những cặp tình nhân. Tại mỗi tầng, Le Gecko đều thiết kế ban công rộng để bạn vừa thưởng thức đồ ăn, vừa thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại Sapa.



Bên cạnh đồ uống, Le Gecko còn phục vụ bữa tối theo phong cách Pháp  hoặc nhâm nhi vài ly rượu trong không khí yên bình, ấm cúng bao trùm. Giá đồ uống tại đây được đánh giá là phải chăng với 40.000 VNĐ/ đồ uống.
Fansipan Terrace Café
Cách trung tâm thị trấn khoảng 700m, Fansipan Terrace là điểm nghỉ chân lý tưởng cho khách du lịch tại Sapa. Với lợi thế không gian ngoài trời thoáng đãng, phong cách bài trí tối giản, đến với nơi đây, tùy theo điều kiện thời tiết, bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
Menu đồ uống tại đây khá đa dạng, giá thành phải chăng, phong cách phục vụ chu đáo. Chính vì những ưu điểm đó, Fansipan Terrace đã được đánh giá là một trong những quán cà phê không thể bỏ lỡ khi đến với Sapa.



Viet Emotion Sapa
Viet Emotion là quán cà phê ấm cúng, tọa lạc tại khu Cầu Mây. Nếu như khách hàng ấn tượng với vài chiếc giỏ hoa xinh xắn ở phía bên ngoài, thì khi tiến vào sâu bên trong, họ sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi đồ nột thất gam màu nóng, cùng với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn.
Ngoài đồ uống, tại đây còn phục vụ những món ăn Âu, Á được đánh giá cao về chất lượng và giá cả xứng tầm.




>>> XEM THÊM: Ám ảnh hình ảnh em bé nghèo ở chợ tình Sa Pa và giấc ngủ quên giữa dòng đời tấp nập

Gần 3,5 triệu người Triều Tiên đăng ký nhập ngũ

Ngày 12/8, truyền thông Triều Tiên đưa tin gần 3,5 triệu người dân nước này đã đăng kí vào danh sách nhập ngũ trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết khi Mỹ và Triều Tiên liên tiếp có những lời đe dọa tấn công quân sự lẫn nhau.

Biển người Triều Tiên đổ về quảng trường Kim Nhật Thành ủng hộ chính quyền ngày 9/8.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết trong số các công dân đăng ký vào quân đội có học sinh, công nhân và cả những quân nhân đã nghỉ hưu.

Trong những ngày gần đây, Mỹ và Triều Tiên đang không ngừng thách thức lẫn nhau liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Hôm 9/8 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “hỏa lực và cơn thịnh nộ” sau 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa chiến lược tầm trung Hwasong-12. Một ngày sau đó, Triều Tiên thông báo chi tiết rằng quân đội nước này đang lên kế hoạch bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào đảo Guam vào giữa tháng 8 này.

Mới đây nhất, ngày 12/8, Tổng thống Trump tiếp tục có những phát ngôn cứng rắn khi cảnh báo nhà lãnh đạo Kim Jong-Un sẽ "sớm phải hối tiếc" nếu có bất kỳ động thái nào nhằm vào đảo Guam hay bất cứ nơi đâu thuộc lãnh thổ Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

TTXVN/Tin Tức
 

Căng thẳng Mỹ - Cuba: Có bên thứ ba?

12/08/2017 10:13 GMT+7
    TTO - Báo cáo về việc các nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba bị mắc “bệnh lạ” đã thổi bùng căng thẳng giữa Washington và Havana.
    Căng thẳng Mỹ - Cuba: Có bên thứ ba?
    Tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Havana (Cuba) - Ảnh: REUTERS
    Cuba chưa và sẽ không bao giờ cho phép lãnh thổ Cuba bị lợi dụng để thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại các nhà ngoại giao và gia đình họ, không hề có ngoại lệ
    Bộ Ngoại giao Cuba
    Hai năm sau cột mốc lịch sử, quan hệ song phương Mỹ - Cuba gặp thách thức lớn trong tuần này, liên quan tới chuyện một số nhà ngoại giao Mỹ ở Havana mắc bệnh, có biểu hiện mất thính giác.
    Bí ẩn
    Ngày 10-8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert xác nhận Mỹ đã trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba tại Đại sứ quán Cuba ở Washington.
    Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến việc khoảng năm nhà ngoại giao Mỹ buộc phải rời khỏi thủ đô Havana của Cuba trước khi kết thúc nhiệm vụ.
    Phát biểu của bà Nauert xuất hiện một ngày sau khi Hãng tin AP dẫn lời một quan chức giấu tên khẳng định sự việc này.
    Theo đó, từ năm 2016 đã xuất hiện một số nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba phải trở về nước sau khi mắc triệu chứng lạ khiến họ mất thính giác.
    Sau nhiều tháng điều tra, các quan chức Mỹ kết luận rằng các nhà ngoại giao ấy đã bị tấn công bằng vũ khí âm thanh. Đó có thể là dạng thiết bị giống máy nghe lén được đặt trong hoặc ngoài nơi họ cư trú.
    Hiện tại chưa có xác nhận nào về việc đây là vụ tấn công có chủ đích hay nhằm một mục đích nào khác, theo AP. Bà Nauert xác nhận vào ngày 23-5 năm nay, hai nhà ngoại giao Cuba đã được “yêu cầu rời khỏi” Washington.
    Nữ phát ngôn viên từ chối tiết lộ thêm chi tiết, chỉ nói rằng những triệu chứng của các nhà ngoại giao Mỹ không ảnh hưởng tới tính mạng và hiện Cơ quan An ninh ngoại giao cũng như Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra.
    Trong phản hồi ngày 10-8, Bộ Ngoại giao Cuba cho biết họ đã được thông báo về tình trạng trên từ tháng 2-2017, đồng thời đã mở một “cuộc điều tra toàn diện, ưu tiên và nhanh chóng”, cũng như thành lập một ủy ban điều tra riêng biệt về vụ này.
    Havana cũng phản đối việc Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao của mình, khẳng định đây là hành động “thiếu trách nhiệm, vô căn cứ”.
    Nghi án liên can đến Nga?
    Theo phân tích của AFP ngày 11-8, Cuba có mối quan hệ tương đối tốt với Mỹ dưới thời cựu tổng thống Obama, nhưng mọi thứ thay đổi khi ông Donald Trump đứng đầu Nhà Trắng.
    Ông Trump là người có quan điểm cứng rắn với Cuba. Hồi tháng 6-2017, ông Trump công bố các quy định siết chặt du khách Mỹ đến Cuba, cấm quan hệ với một công ty du lịch do quân đội Cuba điều hành và tái khẳng định lệnh cấm thương mại với Cuba.
    Ông Trump cũng dùng lời lẽ xúc phạm chính quyền Cuba, chỉ trích vấn đề nhân quyền của Havana.
    Đáp lại, một tháng sau đó, Chủ tịch Cuba Raul Castro lên án ông Trump trên truyền hình nhà nước, cho rằng tuyên bố trên của ông Trump mang ý nghĩa “cản trở quan hệ song phương” hai nước.
    Trong khi đó, AP dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết cuộc điều tra đang mở rộng nhiều khả năng khác nhau và hiện cũng bao gồm nghi án một bên thứ ba đã tấn công nhà ngoại giao Mỹ, trong đó có... Nga.
    Sở dĩ Nga xuất hiện là vì vụ Havana xảy ra cuối năm 2016, trùng khoảng thời gian Mỹ cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử mà ông Trump giành chiến thắng.
    Tổng thống Mỹ Obama khi ấy đã trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và ra lệnh đóng cửa hai cơ sở ngoại giao Nga tại Mỹ.
    Trong những năm 1960 của thời kỳ Chiến tranh lạnh, chính quyền Mỹ cũng phát hiện tòa đại sứ của họ ở Matxcơva bị thiết bị siêu thanh bao phủ.
    Cái gọi là “tín hiệu Moscow” này dẫn tới việc thành lập dự án bí mật Pandora để xác nhận những ảnh hưởng của bức xạ điện từ, theo tạp chí Newsweek.
    Nhà ngoại giao Canada cũng mắc bệnh
    Canada xác nhận một nhà ngoại giao của họ tại Cuba đang bị mất thính giác. Brianne Maxwell, người phát ngôn Chính phủ Canada về quan hệ quốc tế, ngày 9-8 cho biết các quan chức nước này “đang nhận thấy những triệu chứng bất thường ảnh hưởng tới nhà ngoại giao Canada và Mỹ cũng như gia đình họ tại Havana”.
    Canada trước đây là nước trung gian đóng vai trò khá quan trọng trong tiến trình bình thường hóa quan hệ Mỹ - Cuba.
    NHẬT ĐĂNG

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét