Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 761

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                        Tin tức Đông Tây - 12/8/2017
                                                  Tổng hợp tin nóng ngày 11-8-2017
 
                                                 Thời Sự Biển Đông Sáng 12-8-2017
                                                                        tin quân sự

                                  Bắt tên phản động Nguyễn Văn Đài vì "ngựa quen đường cũ"



Nghi can dùng súng bắn nữ sinh ở Đồng Nai đã tử vong

Minh Toàn |
Nghi can dùng súng bắn nữ sinh ở Đồng Nai đã tử vong
Lực lượng chức năng truy bắt trong đêm. Ảnh : N.Đ.N

Khi lực lượng công an tiến hành tìm tới nơi ở của nghi can bắn nữ sinh thì phát hiện đối tượng đã tử vong.




Khuya 11/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nghi can sát hại nữ sinh N.T.T.T (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành) là N.T.Trung (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã được tìm thấy và đã tử vong.
Như đã thông tin, khoảng 18h cùng ngày, Trung (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đi xe máy tới ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để tìm em T. nói chuyện.
Lúc này, nữ sinh T đang ở dưới bếp nên Trung dựng xe trước nhà và vào trong nói chuyện. Nói chuyện một lúc thì cả 2 xảy ra mâu thuẫn cự cãi lớn tiếng. Bất ngờ, Trung rút súng (chưa rõ loại) bắn 2 phát vào người khiến nữ sinh T tử vong tại chỗ.
Nghi can dùng súng bắn chết nữ sinh ở tỉnh Đồng Nai đã tử vong - Ảnh 1.
Hiện trường vụ việc. Ảnh : N.Đ.N
Bà ngoại của nữ sinh T nghe tiếng nổ lớn chạy lại kiểm tra thì phát hiện cháu nằm gục với vết máu bê bết trên người còn Trung bỏ chạy ra phía trước. Bà ngoại em T hô hoán thì Trung rút súng bắn vào bà nhưng không trúng. Sau đó, Trung bỏ xe máy chạy bộ tẩu thoát khỏi hiện trường.
Nhận tin báo, Công an huyện Long Thành phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tiến hành truy bắt nghi can. Khi công an tiến hành truy đuổi, nam thanh niên dùng súng bắn trả lại lực lượng nhiều phát và bỏ chạy vào vườn cách hiện trường khoảng 1km theo hướng về khu vực xã Suối Trầu và xã Lộc An.
Trong đêm, gần 100 chiến sĩ công an tỉnh Đồng Nai cùng với chó nghiệp vụ khẩn trương truy bắt nghi can.
Khuya cùng ngày, lực lượng Công an truy bắt tiếp cận được vị trí ẩn nấp của Trung thì phát hiện Trung đã tử vong. Rất có thể đối tượng đã dùng súng tự sát.

Arsenal thắng điên rồ trận khai mạc Ngoại hạng Anh 2017/18

LÂM PHONG
  03:48 ngày 12-08-2017
Ngày khai mạc Premier League đã diễn ra theo một kịch bản không thể tưởng tượng nổi. Arsenal 2 lần bị dẫn trước, 2 lần gỡ hòa và đi tới thắng lợi như một bộ phim Hollywood trong những phút thi đấu cuối cùng.
Arsenal thắng điên rồ trận khai mạc Ngoại hạng Anh 2017/18
BÀN THẮNG
Arsenal: Lacazette (2’), Welbeck (45+2’), Ramsey (83’), Giroud (85’)
Leicester: Okazaki (5’), Vardy (29’, 56’)

17 pha dứt điểm, 4 bàn thắng được ghi theo kịch bản rượt đuổi chỉ trong 45 phút đầu – khó có thể tìm ra một kịch bản nào sôi động hơn cho trận khai mạc Premier League mùa bóng mới. Ngay phút thứ 2 bàn thắng đã tới, và người mở tài khoản cho mùa bóng mới là tân binh của Arsenal: Alexandre Lacazette. Anh ghi bàn thắng ra mắt Arsenal ngay ở cú sút đầu tiên, khi đồng hồ mới điểm được 94 giây.

Nhưng chỉ đúng 160 giây sau, lợi thế dẫn bàn của Arsenal đã bị Shinji Okazaki cướp mất. Sau khi bị Okazaki gỡ hòa, Arsenal bị chọc giận và họ đã dâng cao đội hình ép cho Leicester đến suýt… tắc thở. Trong chỉ 20 phút sau đó, Pháo thủ liên tiếp tung ra phải đến cả chục pha dứt điểm. Nhưng một lần nữa, chính Leicester lại dạy cho Arsenal một bài học về khả năng chắt chiu cơ hội.

Arsenal tấn công dồn dập, dứt điểm liên tục nhưng trắng tay. Còn Leicester chỉ cần tận dụng được tình huống chuyền bóng sai đáng trách của Granit Xhaka là lập tức có bàn thắng. 45 phút đầu tiên của mùa bóng mới khép lại hoàn hảo khi Danny Welbeck gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. Tuy nhiên, đây là hiệp 1 đáng thất vọng của Pháo thủ.

Welbeck mang về bàn gỡ hòa trong những phút cuối hiệp 1
Welbeck mang về bàn gỡ hòa trong những phút cuối hiệp 1
Sự thất vọng càng tăng lên gấp bội khi mành lưới của Arsenal lại tiếp tục rung lên khi hiệp 2 mới bắt đầu 10 phút. Riyad Mahrez đá phạt góc, Jamie Vardy dường như là cầu thủ duy nhất bật lên giữa cả rừng hậu vệ Arsenal, nhẹ nhàng dùng đầu đưa bóng vào góc xa.

Arsene Wenger nóng mặt và ông quyết chơi tất tay. Sau khi lần lượt Ramsey và Giroud được tung vào sân phút 67, Arsenal tấn công với… 5 mũi nhọn khác nhau. Sự lấn án hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng và số lượng cầu thủ tham gia tấn công giúp Arsenal dồn toàn bộ đội hình Leicester lùi sâu về phần sân nhà. Việc phải chịu sức ép liên tục thật sự đã khiến Leicester sụp đổ.

Phút 82, cuộc lội ngược dòng của Arsenal bắt đầu sau pha phối hợp khá đẹp mắt giữa Xhaka và Ramsey. Xhaka tạt bóng đẹp mắt, Ramsey khống chế mềm mại rồi hạ Schmeichel trong thế đối mặt. Kịch tính của trận khai mạc lên tới cực điểm khi Giroud đánh đầu chạm xà ngang bật vào lưới mang về thắng lợi điên rồ cho Arsenal.

Lacazette ghi dấu ấn ngày ra mắt
Tân binh Lacazette đã chơi trận ra mắt chính thức tương đối tốt. Việc có được bàn thắng “mở tài khoản” Premier League ngay từ phút thứ 2 biến Lacazette thành tân binh ghi bàn ra mắt nhanh nhất từ năm 2014 đến nay. Anh cũng đồng thời là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Arsenal ghi bàn ra mắt ngay trận đầu tiên.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Cech; Holding (Giroud, 67’), Monreal, Kolasinac; Bellerin, Oxlade-Chamberlain, Elneny (Ramsey, 67’), Xhaka; Oezil, Welbeck (Walcott, 75’); Lacazette.
Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs; Mahrez, Ndidi, James (Iheanacho, 82’), Albrighton (Gray, 88’); Okazaki (Amartey, 72’), Vardy.
Nguồn: Bongdaplus.vn

Vì sao các đời tổng thống Mỹ không thể ngăn Triều Tiên phát triển hạt nhân?

Dân trí Không chỉ Tổng thống Donald Trump mà ngay cả những người tiền nhiệm của ông cũng từng nghĩ tới việc sẽ sử dụng các biện pháp quân sự để ngăn chặn chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của Washington nhằm vào Bình Nhưỡng dường như vẫn thất bại dù vị trí chủ nhân Nhà Trắng đã nhiều lần thay tên đổi chủ.
 >> Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân, ông Trump nói phương án quân sự đã “lên nòng”
 >> Lực lượng Mỹ bao quanh Triều Tiên có những gì?
 >> Mỹ liệu có khả năng bắn hạ 4 tên lửa của Triều Tiên đồng thời?



Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (ngồi, bên trái) gặp cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng vào tháng 8/2009. (Ảnh: AFP)
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (ngồi, bên trái) gặp cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng vào tháng 8/2009. (Ảnh: AFP)
Các tổng thống Mỹ loay hoay với bài toán Triều Tiên
Tổng thống Donald Trump gần đây liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào Triều Tiên như dọa trút “hỏa lực và cơn thịnh nộ” hay cảnh báo kết cục chưa từng có đối với Bình Nhưỡng nếu nước này có động thái đe dọa tới an ninh của Mỹ.
Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên trở thành một vấn đề nóng trong chương trình nghị sự của Mỹ. Trước đó, nhiều đời tổng thống Mỹ đã từng đau đầu để tìm hướng giải quyết cho bài toán Triều Tiên. Và sau những tuyên bố “sắc lạnh” của Tổng thống Trump gần đây, một câu hỏi được đặt ra đó là: Tại sao các cựu Tổng thống Mỹ chưa từng thực hiện các hành động tương tự như tuyên bố của ông Trump để ngăn Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân?
Khi cựu Tổng thống Bill Clinton phải đương đầu với mối đe dọa từ việc Triều Tiên rút khỏi Hiệp ước Cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, ông đã từng nghĩ tới việc sẽ sử dụng biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng.
Tuy nhiên, ông Clinton rốt cuộc lại chọn cách ngồi vào bàn đàm phán với Triều Tiên để ký Thỏa thuận khung chung. Triều Tiên sau đó đã dừng chương trình sản xuất plutonium của nước này để đổi lấy các tàu vận chuyển nhiên liệu và một lò phản ứng nước nhẹ từ Mỹ. Mặc dù vậy, cả Mỹ và Triều Tiên cuối cùng đều không thực hiện đầy đủ các cam kết chung giữa hai nước.
Sau đó, vấn đề Triều Tiên tiếp tục xuất hiện trở lại trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống George W. Bush - một nhà lãnh đạo vốn không ưa Triều Tiên. Ông Bush đã đưa Triều Tiên vào danh sách “Trục ma quỷ”. Chính quyền Bush phát hiện ra rằng Triều Tiên đã bí mật phát triển một chương trình làm giàu uranium và điều này đã vi phạm tinh thần chung giữa hai nước trong thỏa thuận từ thời cựu Tổng thống Clinton.
Năm 2006, Triều Tiên đã tiến hành thử thiết bị hạt nhân lần đầu tiên. Tuy nhiên, tới năm 2007, chính ông Bush đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào chính quyền Triều Tiên và bước vào bàn đàm phán mới với Bình Nhưỡng. Nhưng rốt cuộc, Triều Tiên đã khước từ các đề nghị đàm phán này.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhìn qua ống nhòm khi tới thăm quân nhân Mỹ tại trạm quan sát Ouellette dọc khu phi quân sự ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc hồi tháng 3/2012. (Ảnh: Reuters)
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhìn qua ống nhòm khi tới thăm quân nhân Mỹ tại trạm quan sát Ouellette dọc khu phi quân sự ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc hồi tháng 3/2012. (Ảnh: Reuters)
Tới khi ông Barack Obama lên nắm quyền, Triều Tiên tiếp tục quay trở lại chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này. Bình Nhưỡng khi đó đã hoàn tất việc chế tạo các tên lửa, đánh chìm một tàu của Hàn Quốc và nã pháo vào đảo của Hàn Quốc.
Cùng thời điểm đó, ông Kim Jong-un chính thức lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên và đẩy mạnh chương trình vũ khí của nước này. Trong suốt quãng thời gian này, chính quyền cựu Tổng thống Obama vẫn kiên trì theo đuổi chính sách “kiên nhẫn chiến lược” và tránh trừng phạt Triều Tiên ngay cả khi Bình Nhưỡng có những động thái khiêu khích.
Cho tới khi Tổng thống Donald Trump chính thức đặt chân tới Nhà Trắng hồi đầu năm nay, ông đã phải thừa hưởng một mớ hỗn độn do các chính quyền tiền nhiệm để lại trong vấn đề Triều Tiên.
Trong khi đó, Bình Nhưỡng ngày càng cho thấy sự tiến bộ của nước này trong quá trình phát triển vũ khí. Chính quyền của ông Kim Jong-un không chỉ thử tên lửa đạn đạo với tần suất đáng báo động, mà còn được đánh giá là đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn trên tên lửa.
Ông Trump có thể thể làm khác so với các chính quyền tiền nhiệm?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)
Theo nhà phân tích Eli Lake, Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, chính là lý do khiến 3 đời tổng thống Mỹ trước ông Trump không thể xóa sổ các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên ngay cả khi họ có cơ hội. Triều Tiên có đủ hỏa lực để phóng tới Seoul và cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc. Kịch bản này nếu xảy ra sẽ dễ dàng kích động một cuộc chiến tranh thế giới và đẩy nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng hỗn loạn.
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William Perry cho rằng Mỹ không thể phá hủy các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên bằng các cuộc tấn công quân sự vì những công trình này được Triều Tiên mở rộng liên tục trong vòng 20 năm qua. Hơn nữa, cái giá mà người dân Hàn Quốc phải trả sẽ không thể đoán trước được.
Trong khi đó, John Plump, cựu giám đốc phụ trách chính sách quốc phòng và chiến lược thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Obama, nhận định: “Nếu tôi là chính quyền của ông Trump, tôi sẽ xem xét mối đe dọa từ việc Seoul bị phá hủy và tìm cách tính toán khả năng xảy ra trên thực tế của kịch bản này. Đối với tôi, kịch bản này đã được nhắc tới nhiều lần và nó gần như bắt đầu mất đi tính nghiêm trọng. Tấn công Seoul, một khu vực đông dân cư, sẽ khác với việc tấn công một tiền đồn quân đội ở nơi xa xôi hẻo lánh. Kịch bản này quá mạo hiểm, đó là điều không phải bàn cãi”.

Một cuộc tập trận của quân đội Mỹ - Hàn (Ảnh: The Sun)
Một cuộc tập trận của quân đội Mỹ - Hàn (Ảnh: The Sun)
Theo nhà phân tích Eli Lake, giới chức tình báo Mỹ trong những tháng gần đây đều nhận định rằng mối đe dọa về việc Triều Tiên tấn công thủ đô của Hàn Quốc là có thật. Trong trường hợp Mỹ đáp trả và tấn công Triều Tiên, thì thiệt hại của lực lượng Mỹ, vốn đồn trú tại Hàn Quốc trong hơn 60 năm qua, là rất lớn. Đó là chưa đề cập tới thiệt hại của các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản.
Liên quan tới những tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Trump, chuyên gia Eli Lake cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ nên cẩn trọng hơn trong việc phát ngôn. Ông Trump đã cảnh báo sẽ trút hỏa lực vào Triều Tiên nhưng liệu hỏa lực đó có chấm dứt được chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hay không? Ông Trump liệu có sẵn sàng ra lệnh tấn công Triều Tiên để lật đổ chế độ hay không? Và nếu ông chủ Nhà Trắng thực sự làm vậy thì liệu ông có đủ nhân lực, vật lực cũng như thời gian để bình ổn đất nước Triều Tiên sau khi chế độ nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị lật đổ?
Một loạt các câu hỏi đã được đặt ra sau những tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Trump. Theo chuyên gia Eli Lake, giống như các chính quyền tiền nhiệm, những tuyên bố của ông Trump cũng chỉ là những lời vô nghĩa, mặc dù trong những ngày sắp tới, ông chủ Nhà Trắng sẽ còn tiếp tục đưa ra những cảnh báo hoặc những lời đe dọa như vậy.
Thành Đạt
Theo Bloomberg

U22 Việt Nam trễ xe bus & nhầm sân tập

“Lịch đã được bố trí và họ xác nhận rồi nên không thể có những chuyện nhầm lẫn như thế này được. Chuyện không lớn nhưng mong đừng xẩy ra nữa”, HLV Hữu Thắng nhẹ nhàng nói với các cộng sự của mình trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam.
U22 Việt Nam trễ xe bus & nhầm sân tập

U22 Việt Nam “xông đất” Kuala Lumpur như thế nào?

Hơn 3 tuần tập huấn tại Hàn Quốc, U22 Việt Nam đã trải qua một chặng đường dài di chuyển để đến Kuala Lumpur. Thực ra, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã có lộ trình chuẩn bị cho SEA Games và sự lựa chọn tốt nhất được đưa ra nên chẳng có gì phải kêu ca là phải vượt cả trăm dặm xa.

Dù vậy, những câu chuyện mang tính “tiểu tiết” như thất lạc hành lý, hay xe bus đến trễ… đều không mang đến sự thoải mái cho người trong cuộc. Và trước đó nữa là cả chuyện U22 Việt Nam được xếp vào bảng đấu “khó chơi”, khiến cho giới truyền thông tốn không ít giấy mực nhưng có vẻ như mọi thứ đã không thể đổi thay. Hay nói cách khác, U22 Việt Nam đã và đang ở trong tư thế sẵn sàng ứng phó với những câu chuyện “bên lề” có thể đến vào bất kỳ lúc nào.

Như đã đề cập, U22 Việt Nam đã đến Malaysia sớm hơn 2 ngày so với quy định của BTC. Điều này đồng nghĩa, HLV Hữu Thắng và các học trò phải lo mọi thứ và trong đó quan trọng nhất chính là các buổi tập để làm quen với điều kiện thời tiết cũng như các vấn đề liên quan. Chiều 11/8, U22 Việt Nam đã chính thức “xông đất” SEA Games với buổi tập đầu tiên ở Kuala Lumpur.

Thế nhưng, sự khởi đầu ấy đã không thật “xuôi” và nó bắt đầu từ chuyện chiếc xe bus đến đón đội tại khách sạn trễ cả tiếng đồng hồ. Chưa hết, khi đã vượt hơn 30km đến sân tập và cả đội đã ra sân khởi động khí thế thì mới được báo là “nhầm sân” tập. Gần như ngay lập tức, HLV Hữu Thắng và các học trò phải thu dọn hành lý để đổi sân. May cho U22 Việt Nam là sân tập mới nằm kế bên, nếu không họ lại mất thêm một khoảng thời gian nữa để “làm nóng” và chuẩn bị các bài tập như giáo án đề ra.

U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia. Ảnh: Đông Huyền

Hữu Thắng “mài” kiếm sắc

Ba trận đấu giao hữu tại Hàn Quốc đã giúp cho U22 Việt Nam nhận ra rất nhiều ưu khuyết điểm về cách vận hành chiến thuật cũng như từng vị trí trên sân. Bản thân, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng về tinh thần tập huấn, thi đấu của các học trò và cả những gì để thể hiện trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng bày tỏ sự quan ngại về những điểm yếu mà U22 Việt Nam đang gặp phải.

Thực tế ở thời điểm này, U22 Việt Nam không còn nhiều thời gian để có thể khắc phục những lỗ hỗng trong hệ thống thi đấu hay tìm ra sự thay thế nhân sự mang tính đột biến. Thực tiễn nhất là cố gắng rèn giũa những miếng đánh sở trường cho thật nhuần nhuyễn, hay tìm ra những phương án tối ưu về chiến thuật.

Chiều nay, trên sân tập có tên UKM ở Kuala Lumpur, BHL U22 Việt Nam đã cho thấy được chủ trương đó với việc cho các cầu thủ thực hiện những bài tập bổ trợ chiến thuật để hoàn thiện. Chẳng hạn đó là những bài tập chống các tình huống cố định, hay thực hiện tấn công từ những đường căng ngang lưng để các tiền đạo băng vào dứt điểm…

Tóm lại, những ấn tượng đầu tiên về ngày “xông đất” SEA Games của U22 Việt Nam là một buổi tập không thật xuôi chèo mát mái. Dù vậy, đó mới chỉ là chiếc gai nhỏ trên con đường dài mà HLV Hữu Thắng và các học trò phải đi qua. Và chúng ta phải đi xuyên qua tất cả bụi gai mới mong thấy được đóa hoa hồng.

U22 Việt Nam gia tăng sức mạnh
Trong buổi sáng 11/8, U22 Việt Nam chỉ tập nhẹ ở sảnh khách sạn Berjaya Times Square, rồi sau đó tập các bài bổ trợ sức mạnh dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực người Đức – Martin Forkel. Rõ ràng, thể lực đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay của U22 Việt Nam. Chính vì thế, BHL đã có những điều chỉnh phù hợp với thể trạng của các cầu thủ.
Tác giả: Đức Nguyễn (từ Kuala Lumpur)

Biệt thự "quan" không phép ở Đồng Nai: Không thể cho tồn tại

Lãnh đạo Huyện ủy Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khẳng định biệt thự xây dựng sai thì phải xử lý đúng quy định của pháp luật. Dư luận cũng cho rằng phải tháo dỡ, nếu không sẽ thành tiền lệ xấu

Liên quan vụ biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), ngày 11-8, bà Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất, cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, xây sai thì phải tháo dỡ.
Huyện ủy chỉ đạo một đằng, UBND huyện nói một nẻo
Theo bà Thủy, ngay từ đầu, cũng như lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất đã chỉ đạo UBND huyện Thống Nhất phải rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm nhưng không hiểu vì sao UBND huyện Thống Nhất lại có cách xử lý không nghiêm minh như đã thông tin với báo chí, gây bức xúc dư luận. Bà Thủy cho biết sẽ có chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, xem xét quy trình xử lý đối với vi phạm này. "Trách nhiệm xử lý thuộc UBND huyện nhưng quan điểm chỉ đạo chung là phải đúng quy định, công bằng với mọi công dân. Xây dựng sai thì phải khắc phục, tháo dỡ…" - bà Thủy nói.
Trước đó, bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh Văn phòng UBND huyện Thống Nhất, cho biết do ông Nguyễn Văn Đấu đã chuyển nhượng tài sản trên cho con rể và con gái, con rể ông Đấu lại có đơn xin không đập bỏ vì đang "khó khăn về nhà ở" nên UBND huyện cho phép nộp phạt hành chính về hành vi xây dựng trái phép với mức 23 triệu đồng và công trình trên tiếp tục tồn tại.
Ngày 11-8, chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, để trao đổi xung quanh việc xử lý công trình vi phạm trên khi dư luận cho rằng có dấu hiệu bao che, không công bằng và nghiêm minh thì ông Chiến cho biết sẽ kiểm tra, rà soát lại.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện gia đình ông Đấu còn có một căn nhà riêng ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, đây cũng là địa chỉ đăng ký thường trú của con gái ông Đấu (bà Nguyễn Trần Lê Thủy T., hiện công tác tại Cục Hải quan Đồng Nai, có trụ sở tại TP Biên Hòa). Người con rể ông Đấu là Đinh Tấn T. làm việc tại một công ty xây dựng ở TP HCM. Khu biệt thự cách Biên Hòa gần 50 km, cách TP HCM gần 100 km, được xây dựng theo hình thức vừa ở vừa nghỉ dưỡng.
Biệt thự quan không phép ở Đồng Nai: Không thể cho tồn tại - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết sẽ kiểm tra, rà soát lại việc xử lý công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu Ảnh: XUÂN HOÀNG
Phải tuân thủ quy định pháp luật
Trước những thông tin liên quan vụ biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, nhiều bạn đọc đã bức xúc đặt câu hỏi: Vì lý do gì mà trong thời gian dài, cả công trình lớn trên đất quy hoạch nông nghiệp nhiều người dân đều biết nhưng chính quyền xã vẫn "không tiện" kiểm tra, xử lý? Vì sao gia đình cán bộ ngang nhiên vi phạm lại được ưu ái bỏ qua? Có hay không việc bao che, nhắm mắt làm ngơ?
"Dân thường sai là bị xử nghiêm. Vậy mà gia đình "quan" xây biệt thự trái phép lại cho tồn tại thì quả là khó hiểu. Nhất là cái lý do "khó khăn về nhà ở" nghe sao chướng tai quá!" - bạn đọc Nguyễn Minh Anh nêu.
Có bạn đọc đặt vấn đề: Nếu người dân cũng làm đơn thì không biết có được tồn tại công trình xây trái phép hay bị buộc phải giải tỏa trả lại mặt bằng? "Ông Nguyễn Văn Đấu sai rành rành mà chính quyền xử lý kiểu này, làm sao dân tâm phục khẩu phục, tin tưởng vào sự công tâm của chính quyền địa phương?" - bạn đọc Trịnh Xuân Mai bày tỏ.
Điều dư luận lo lắng chính là việc cho tồn tại khu biệt thự trái phép này sẽ thành tiền lệ, khuyến khích người khác cứ vi phạm rồi đóng tiền phạt là xong, kỷ cương phép nước sẽ ra sao?
"Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã khẳng định mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Mong là lời nói đi đôi với việc làm, cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ nhà xây dựng trái phép của gia đình ông Đấu trên đất nông nghiệp trả lại hiện trạng ban đầu, kèm theo phạt vi phạm, kỷ luật để làm gương. Có như thế người dân mới thấy được sự bình đẳng của mọi người, dù là cán bộ hay người dân đều phải tuân thủ đúng quy định của luật pháp" - bạn đọc Lê Đạt đề nghị.
Ngoài ra, theo nhiều bạn đọc, với mức thu nhập của một công chức, khó sở hữu khối tài sản lớn như vậy. Việc kiểm soát thu nhập, minh bạch tài sản của công chức hiện nay được thực hiện như thế nào, hiệu quả, hiệu lực ra sao mà nhiều cán bộ có tiền xây biệt phủ, biệt thự "khủng"?
"Luật Phòng chống tham nhũng quy định cụ thể về minh bạch tài sản của công chức lãnh đạo. Tuy nhiên, trong các quy định hiện hành, hầu như việc kê khai tài sản chủ yếu dựa vào tính tự giác của công chức. Ngoài ra, hiện không có quy định cấm hay chế tài xử lý hành vi phát tán thông tin tài sản, thu nhập của công chức; không có quy định thu hồi, sung công số tài sản tăng thêm mà công chức không giải trình rõ nguồn gốc hoặc giải trình không thuyết phục. Đây là kẽ hở không nhỏ, dẫn đến không ít công chức có khối tài sản lớn bất thường nhưng không có chế tài xử lý nên họ vẫn "ung dung" - bạn đọc Trần Hoàn Khanh băn khoăn.
Trách nhiệm của các bộ phận liên quan
Theo luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai), để xảy ra hàng loạt vụ việc cán bộ xây dựng biệt phủ, biệt thự trái phép có trách nhiệm của các bộ phận liên quan trong việc quản lý cán bộ cũng như công tác kiểm tra kê khai, minh bạch tài sản. Bởi theo Luật Phòng chống tham nhũng, với khối tài sản như trên, lẽ ra các cán bộ, công chức chủ tài sản phải thực hiện kê khai minh bạch.
Xuân Hoàng - Vy Thư

Campuchia đề nghị Lào rút quân khỏi biên giới

Dân trí Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay 11/8 cho rằng Lào đã xâm phạm lãnh thổ Campuchia và yêu cầu quốc gia láng giềng rút quân về nước trước hạn chót vào ngày 17/8 tới.



Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Cambodia Herald)
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Cambodia Herald)
Theo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen hôm nay 11/8 đã kêu gọi Lào rút quân khỏi tỉnh Stung Treng, Campuchia - khu vực giáp biên giới với Lào, đồng thời đưa ra hạn chót cho việc rút quân vào ngày 17/8.
Theo AFP, các tướng lĩnh quân đội Campuchia đã được lệnh triển khai quân cùng các hệ thống phóng rocket đa nòng tới khu vực biên giới. Trong khi đó, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Lào rút quân khỏi Campuchia “vô điều kiện”, đồng thời cho biết ông không đảm bảo về chuyện gì sẽ xảy ra tại khu vực biên giới giữa hai nước nếu phía Lào không rút quân.
Giữa Lào và Campuchia đã xảy ra một số bất đồng ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Stung Treng, Campuchia từ tháng 2. Hai nước có chung 540 km đường biên giới nhưng phần lớn vẫn chưa được phân giới chính thức, do vậy thường xảy ra bất đồng.
Đầu năm nay, khoảng 400 binh sĩ Lào đã vượt qua khu vực biên giới giữa hai nước và tiến vào đất của Campuchia, yêu cầu một nhóm kỹ sư quân đội Campuchia ngừng thi công một con đường mà Lào cho rằng thuộc lãnh thổ Lào.
Sau đề nghị của phía Lào, Campuchia đã tạm dừng thi công con đường vốn được gọi với tên Đường Vành đai Chiến lược. Thủ tướng Hun Sen cho biết Campuchia đã dừng việc thi công con đường này, tuy nhiên Campuchia nói lực lượng vũ trang Lào vẫn chưa rút quân khỏi khu vực này.
Thủ tướng Hun Sen cho biết ông đã gọi điện thoại trực tiếp cho Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hồi tháng 5 và yêu cầu phía Lào rút quân khỏi biên giới Campuchia. Ông Hun Sen nói rằng Thủ tướng Sisoulith khi đó đã hứa sẽ giải quyết vấn đề này.
Thành Đạt
Tổng hợp

Ai Cập: hai xe lửa đụng nhau, 36 người thiệt mạng

11/08/2017 21:05 GMT+7
    TTO - Tối 11-8 (giờ VN), xảy ra vụ hai xe lửa đụng nhau tại tỉnh Alexandria làm 36 người thiệt mạng và 123 người bị thương. Nghi ngờ một xe lửa hỏng bất ngờ dừng giữa đường.
    Ai Cập: hai xe lửa đụng nhau, 36 người thiệt mạng
    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter
    Ngoài 20 người chết, đài truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết còn hàng chục người khác bị thương.
    Sau đó, Bộ Y tế Ai Cập thông báo số người thiệt mạng trong vụ 2 tàu hỏa đâm nhau đã tăng lên 36 người, trong khi số người bị thương là 123 người
    Theo thông tin ban đầu, một xe lửa xuất phát từ thủ đô Cairo còn xe lửa ngược chiều xuất phát từ thành phố Port Said và đụng trực diện tại thành phố cảng Alexandria.
    Đài BBC cho biết đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.
    Tờ Telegraph dẫn lời quan chức Bộ giao thông Ai Cập cho biết nguyên nhân có thể là do một xe lửa bị hư buộc phải dừng lại trên đường ray.
    Theo ông Mohamed Abu Homs, người đứng đầu Sở cứu thương Tây Alexandria, dự kiến số thương vong sẽ còn tăng cao.
    Hình ảnh từ đài truyền hình cho thấy đội cứu hộ đang kéo những người đã chết và bị thương ra khỏi khối sắt bẹp dúm.
    Đây là tai nạn đường sắt thảm khốc nhất tại Ai Cập kể từ sau năm 2013 khi một xe lửa tông xe khách ở phía nam thủ đô Cairo, làm 27 người chết. Hầu hết những người chết đều là bà con với nhau, vừa trở về sau đám cưới.
    Ai Cập: hai xe lửa đụng nhau, 36 người thiệt mạng
    Chỗ đánh dấu đỏ là thành phố nổi tiếng Alexandria, Ai Cập - Ảnh: Google Map
    Đ.K.L

    TQ tiếp tục cơi nới ở Biển Đông và phản đối tàu Mỹ áp sát đảo





    Bản quyền hình ảnh Reutersbiển đông
    Image caption Trung Quốc tăng cường xây dựng trên Đá Vành Khăn

    Bắc Kinh tức giận cảnh báo khi tàu chiến Mỹ áp sát một hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp ở Biển Đông.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng nói hành động của tàu USS John McCain hôm 10/8/2017 là vi phạm luật pháp Trung Quốc và luật pháp quốc tế, gây ảnh hưởng "nghiêm trọng" tới chủ quyền và an ninh quốc gia.
    "Trung Quốc vô cùng bất bình về việc này," ông Cảnh nói trong một tuyên bố, và cho biết thêm là Bắc Kinh sẽ chính thức phản đối với Washington.
    Tàu khu trục của hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã áp sát Đá Vành Khăn (Mischief Reef), vào cách chưa tới 12 hải lý. Hãng tin AFP nói tàu thậm chí đã vào sát trong phạm vi 6 hải lý.
    Tàu chiến Mỹ lại tiến sát Đá Vành Khăn
    Tàu chiến Mỹ áp sát đảo tranh chấp ở Hoàng Sa
    Tàu chiến Mỹ tiếp cận Đá Vành Khăn
    Hoa Kỳ nói đây là hoạt động nhằm 'thực thi quyền tự do đi lại trên biển'
    Đá Vành Khăn, thuộc Quần đảo Trường Sa, là nơi Trung Quốc hiện đang nắm quyền kiểm soát nhưng Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.
    Hãng tin AFP dẫn nguồn từ một quan chức Hoa Kỳ, nói Trung Quốc đã phát các tín hiệu cảnh báo ít nhất là 10 lần về phía tàu USS McCain.
    "Hãy quay ra, các anh đang trong vùng biển của chúng tôi," phía Trung Quốc nói.
    "Chúng tôi nói với họ rằng chúng tôi là tàu Mỹ, đang tiến hành hoạt động tự do đi lại trên biển," AFP trích lời quan chức Hoa Kỳ giấu tên.
    Quan chức này nói với AFP rằng việc trao đổi qua lại giữa hai bên là "an toàn và chuyên nghiệp", và hoạt động của phía Mỹ kéo dài trong khoảng 6 tiếng đồng hồ.
    Tuy nhiên, phát ngôn viên Cảnh Sảng nói đó là các hoạt động "gây nguy hiểm tính mạng".
    Bàn tròn: Tướng Lịch thăm Mỹ - kết quả và phân tích


    Bản quyền hình ảnh ROMEO GACAD/AFP/Getty ImagesROMEO GACAD/AFP/Getty Images
    Image caption Hình ảnh chụp Đá Vành Khăn trước đó bốn năm, hôm 1/4/1995, cho thấy khi đó nơi này là một bãi đá chìm, Trung Quốc dựng lán bên trên
    Bản quyền hình ảnh ROMEO GACAD/AFP/Getty ImagesROMEO GACAD/AFP/Getty Images
    Image caption Hình chụp từ trên không hôm 20/3/1999 cho thấy Trung Quốc đã bồi đắp, cơi nới trên Đá Vành Khăn
    Việc tàu Mỹ áp sát Đá Vành Khăn diễn ra chỉ bốn ngày sau khi Hoa Kỳ, Úc và Nhật Bản, bên lề Diễn đàn An ninh của 10 nước ASEAN tổ chức tại Manila, lên án việc Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo tại Biển Đông và xây cất các căn cứ quân sự trên đó, AFP tường thuật.

    AMTI nói Trung Quốc tiếp tục bồi đắp đảo nhân tạo

    Mới đây, tổ chức nghiên cứu Asia Maritime Transparency Initiative (AMTI) công bố trên trang web của họ các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang mở rộng các đảo nhân tạo.
    Điều này trái ngược với lời Ngoại trưởng Trung Quốc nói bên lề Diễn đàn An ninh ASEAN hôm thứ Hai rằng Bắc Kinh đã chấm dứt các hoạt động đó từ hai năm nay.
    Ông Vương còn nói thêm rằng nước đang có các hoạt động bồi đắp trên biển "không phải là Trung Quốc".
    "Việc cơi nới của Bắc Kinh đã không chấm dứt vào giữa năm 2015 với sự hoàn tất các đảo nhân tạo tại Quần đảo Trường Sa. Bắc Kinh đang tiếp tục bồi đắp đảo về phía bắc, tại Quần đảo Hoàng Sa," AMTI viết.
    AMTI nói hai ví dụ gần nhất là tại Đảo Cây (tên tiếng Anh, Tree Island, và phía Trung Quốc gọi là đảo Triệu Thuật) và Đảo Bắc (North Island) thuộc nhóm đảo An Vĩnh (tên tiếng Anh là Amphitrite Group) ở Quần đảo Hoàng Sa.
    Những hình ảnh vệ tinh mà AMTI công bố cũng cho thấy lời ông Vương Nghị nói là không đúng.
    Các hình này cho thấy sự thay đổi, mở rộng rõ rệt trên Đảo Cây trong các thời điểm 28/6/2016 và 5/8/2017 so với thời điểm 5/8/2015.
    Trung Quốc kể từ 2015 đã nạo vét một vịnh mới và bồi đắp thêm được 10 hectare trên Đảo Cây, và gần đây đã hoàn tất thêm một bãi đáp trực thăng mới, đồng thời lắp đặt các máy phát điện chạy bằng gió cùng các tấm pin mặt trời tại đây, theo AMTI.Bắc Kinh tức giận cảnh báo khi tàu chiến Mỹ áp sát một hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp ở Biển Đông, AMTI nói.
    Trên Đảo Bắc, AMTI nói Trung Quốc đã bắt đầu việc bồi đắp để nối đảo này với Đảo Trung (Middle Island) kế bên vào năm 2016, nhưng phần nối liền hai đảo đã bị bão Sakira hồi tháng Mười năm ngoái phá tan. Kể từ đó, Trung Quốc đã tiến hành bồi đắp tiếp ở mũi nam của Đảo Bắc và xây tường chắn quanh 7 acres đảo mới bồi đắp để chống bị xói mòn, đồng thời xây cất một số cơ sở mới tại đây.

    Tàu cá Bình Định lại bị đâm chìm, 8 ngư dân thoát nạn

    11/08/2017 21:36 GMT+7
    TTO - Khoảng 12h15 trưa nay 11-8, tàu cá BĐ 95948 TS đang hoạt động tại vùng biển cách Cù Lao Xanh, TP Quy Nhơn khoảng 7 hải lý về hướng Đông Bắc thì bị tàu Minh Phú 26 đâm chìm.
    Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định vừa phát đi thông tin lúc 15h chiều cho biết 8 ngư dân trên tàu cá BĐ 95948 TS của ông Trương Xuôi (huyện Hoài Nhơn) đã may mắn thoát nạn, được cứu vớt đưa vào trạm biên phòng Mũi Tấn (TP Quy Nhơn) sau sự cố chìm tàu.
    Theo đó, khoảng 12h15 trưa cùng ngày, tàu cá BĐ 95948 TS, có 8 thuyền viên, chủ tàu là ông Trương Xuôi, thuyền trưởng là ông Trương Đình Hiền cùng ở xã Hoài Mỹ (huyện Hoài Nhơn) đang câu cá ngừ.
    Tàu hoạt động tại vùng biển cách Cù Lao Xanh, TP Quy Nhơn khoảng 7 hải lý về hướng Đông Bắc thì bị tàu Minh Phú 26 đâm chìm.
    Tám thuyền viên bị nạn được tàu cá BĐ 40086 TS của ông Hồ Chung ở TP Quy Nhơn, Bình Định cứu vớt, đưa vào trạm Biên phòng Mũi Tấn (TP Quy Nhơn) lúc 15h an toàn.
    Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, chỉ trong vòng một tuần qua (từ ngày 5-8 đến 11-8), đã xảy ra ba sự cố về tàu thuyền gây nguy hiểm cho 27 ngư dân.
    Tàu của ông Trương Xuôi là tàu cá thứ hai của ngư dân tỉnh này bị đâm chìm chỉ trong vòng 5 ngày qua.
    Trước đó, lúc 1h sáng 6-8, tàu cá BĐ 40482 TS, khi đang hoạt động tại vùng biển cách Tây Nam Côn Đảo khoảng 50 hải lý, thì bị 2 phương tiện cào đôi của Kiên Giang mang số hiệu KG 94889 TS, KG 1176 TS va chạm làm chìm.
    Trên tàu có 8 thuyền viên, do ông Trương Công Ơn (ở Mỹ Thắng, Phù Mỹ) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng. 7 thuyền viên bị nạn được 2 tàu cá Kiên Giang cứu vớt. Thuyền trưởng Trương Công Ơn mất tích.
    THÁI THỊNH

    Ông Trầm Bê và đồng phạm gây thiệt hại hơn 6.600 tỉ đồng

    Ông Trầm Bê và 24 đồng phạm cố ý làm trái quy định của nhà nước, gây thiệt hại cho BIDV và 3 ngân hàng khác khoảng 6.630 tỉ đồng

    Ngày 11-8, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với 25 bị can trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng (NH) Xây dựng Việt Nam (VNCB), NH Tiên Phong (TP Bank), NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
    Gây thiệt hại cho VNCB hơn 2.550 tỉ đồng
    Đến nay, trong số 25 bị can bị khởi tố về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại nghiêm trọng", Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt tạm giam 16 người. Trong số 24 người bị khởi tố cùng ông Trầm Bê (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank) có giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp TP Bank và 11 người được thuê để đứng tên vay vốn NH.
    Liên quan đến vụ án này, nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho biết hành vi "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại nghiêm trọng" của Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc dùng tiền gửi tại BIDV bảo lãnh và trả nợ thay cho 12 công ty gây thiệt hại cho VNCB hơn 2.550 tỉ đồng.
    Ông Trầm Bê và đồng phạm gây thiệt hại hơn 6.600 tỉ đồng - Ảnh 1.
    Hai bị can Trầm Bê (trái) và Phan Huy Khang. (Ảnh do công an cung cấp)
    Theo điều tra, tháng 9-2013, VNCB đang trong giai đoạn tái cơ cấu nên Phạm Công Danh đề nghị lãnh đạo BIDV giải quyết cho doanh nghiệp thân quen vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng. Ông Danh nói nếu khách hàng không đủ tài sản bảo đảm thì VNCB sẽ hỗ trợ dùng tài sản của mình để cầm cố thế chấp bảo đảm khoản vay. Lúc này, Phạm Công Danh không cho BIDV biết sẽ sử dụng vốn vay vào mục đích tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỉ đồng lên 7.500 tỉ đồng.
    Theo điều tra, ông Danh đã lập khống các phương án vay vốn hợp đồng mua bán vật liệu đầu vào, đầu ra để nộp cho Hội sở BIDV và chi nhánh BIDV trực tiếp cho vay. Ngoài dùng tài sản bảo đảm là 6 lô đất tại sân vận động Chi Lăng (TP Đà Nẵng), ông Danh còn sử dụng hơn 3.000 tỉ đồng của VNCB gửi tại BIDV để bảo lãnh nên được BIDV cho vay 4.700 tỉ đồng.
    Thuê nhân viên, bảo vệ đứng tên
    Trước đó, Phạm Công Danh thuê nhân viên, bảo vệ của Tập đoàn Thiên Thanh và họ hàng đứng tên người đại diện pháp nhân của 12 công ty lập hồ sơ vay vốn. Thực chất, các công ty này không có hoạt động kinh doanh.
    Sau khi lập hồ sơ, giám đốc đứng tên 12 công ty đề nghị BIDV cho vay vốn với mục đích bổ sung vốn kinh doanh thu mua nguyên vật liệu xây dựng cho các dự án theo mô hình 4 gói nhà với số tiền từ 320- 460 tỉ đồng/công ty.
    Tháng 10-2013, BIDV Chi nhánh Gia Định nhận được công văn của Hội sở BIDV về việc chấp thuận chủ trương cho vay vật liệu xây dựng theo mô hình 4 gói nhà. Giám đốc BIDV Chi nhánh Gia Định giao cho phòng khách hàng 1 của chi nhánh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ của khách hàng và làm các thủ tục cho vay.
    Bị can Nguyễn Ngọc Sơn (nguyên Trưởng Phòng Khách hàng 1 BIDV) đã giao cho 3 cán bộ thụ lý hồ sơ vay của các công ty. Số cán bộ này đã lập hồ sơ, thẩm định hồ sơ, lập báo cáo đề xuất tín dụng trình bày xin ý kiến cấp trên. Phê duyệt các hồ sơ này, ông Hoàng Long Hà (nguyên Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Gia Định) đã ký hợp đồng tín dụng cho 3 công ty vay 1.170 tỉ đồng.
    Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can Trầm Bê và 24 người khác trong vụ án xảy ra tại 4 NH nói trên. Cơ quan chức năng xác định Trầm Bê và đồng phạm gây thiệt hại khoảng 6.630 tỉ đồng. Một phần tài sản trên được nêu trong kết luận điều tra giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh.
    Ngay sau khi danh sách 25 người bị khởi tố được công bố, ngày 11-8, một lãnh đạo BIDV cho hay các ông Hoàng Long Hà, Nguyễn Ngọc Sơn, Nguyễn Vũ Bảo (nguyên cán bộ Phòng Khách hàng BIDV Chi nhánh Gia Định) hiện không còn làm việc tại BIDV Chi nhánh Gia Định mà được chuyển công tác đến một đơn vị khác trực thuộc hệ thống BIDV. BIDV chưa đưa ra thông tin nào liên quan đến việc cán bộ của mình là bị can của vụ án liên quan đến ông Phạm Công Danh.
    Trong khi đó, một lãnh đạo NH Tiên Phong (TP Bank) nói bà Đặng Bích Thủy (nguyên Phó Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp), ông Đinh Việt Cường (nguyên Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp TP Bank), ông Đỗ Việt Vui (nguyên Trưởng nhóm Khách hàng doanh nghiệp 1 TP Bank) đã nghỉ việc từ nhiều năm trước và không rõ 3 người này hiện công tác ở đâu.
    Danh sách 25 người bị khởi tố
    1. Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank.
    2. Phan Huy Khang, nguyên Tổng Giám đốc (TGĐ) Sacombank.
    3. Đặng Bích Thủy, nguyên Phó Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp TP Bank.
    4. Đinh Việt Cường, nguyên Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp TP Bank.
    5. Đỗ Việt Vui, nguyên Trưởng nhóm Khách hàng doanh nghiệp 1 TP Bank.
    6. Hoàng Long Hà, nguyên Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Gia Định.
    7. Nguyễn Ngọc Sơn, nguyên Trưởng Phòng Khách hàng 1 BIDV Chi nhánh Gia Định.
    8. Nguyễn Vũ Bảo, nguyên cán bộ Phòng Khách hàng BIDV Chi nhánh Gia Định.
    9. Vũ Viết Minh Quân, nguyên Giám đốc Công ty (CT) Long Khánh.
    10. Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Giám đốc CT Thịnh Phát.
    11. Phạm Hoài Thanh, nguyên Giám đốc CT Thạch Hà.
    12. Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Giám đốc CT An Phát.
    13. Hà Văn Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT CT Đại phát Việt Nam.
    14. Đỗ Phương Nam, nguyên Phó Giám đốc CT Đại Phát Việt Nam.
    15. Nguyễn Thế Linh, nguyên TGĐ CT Thuận Phát.
    16. Lê Duy Thọ, nguyên Giám đốc CT Kỳ Nam.
    17. Ông Khắc Chung, nguyên Giám đốc CT Khánh Chi.
    18. Trần Quang Huy, nguyên Giám đốc CT Toàn Phát.
    19. Đỗ Minh Thủy, nguyên Giám đốc CT Đức Long.
    20. Nguyễn Quốc Thịnh, nguyên Giám đốc CT Thịnh Quốc.
    21. Nguyễn Ngọc Thái, nguyên Giám đốc CT Quốc Thắng.
    22. Lê Văn Tuân, nguyên Giám đốc CT Thiên Trang Phạm.
    23. Nguyễn Thị Kim Vân, nguyên Giám đốc CT Hương Việt.
    24. Nguyễn Việt Hà, nguyên TGĐ Quỹ Lộc Việt.
    25. Nguyễn Thị Cẩm Vân, nguyên nhân viên CT Quỹ Lộc Việt.
    Ninh Cơ - ThY THƠ

    Giá vàng bật tăng mạnh

    Dân trí Chiều nay 11/8, giá vàng SJC bật tăng mạnh 100.000 đồng/lượng. Trước diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới - mức cao nhất trong 3 tháng, giá vàng trong nước cũng ghi nhận sự chuyển biến rõ nét.
     >> Giá vàng bật tăng trước những bất ổn chính trị
     >> Giá vàng hôm nay 7/8: Tạm lắng chờ cơ hội mới

    Tính đến 15h30 hôm nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,4 triệu đồng/lượng - 36,46 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.
    Các mức giá này tăng tiếp mỗi chiều 30.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng và tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
    Tại TPHCM, giá vàng SJC thậm chí còn niêm yết giao dịch cao hơn, hiện ở mức 36,33 triệu đồng/lượng - 36,53 triệu đồng/lượng.
    
Chiều nay 11/8, giá vàng SJC bật tăng mạnh 100.000 đồng/lượng.
    Chiều nay 11/8, giá vàng SJC bật tăng mạnh 100.000 đồng/lượng.
    Phiên giao dịch ngày 10/8, giá vàng miếng trong nước mở cửa phiên niêm yết tại ngưỡng 36,25 triệu đồng/lượng - 36,32 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với chốt phiên trước. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tịnh tiến tăng dần và chốt phiên giá tại ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng - 36,38 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng mỗi lượng so với mức giá đầu ngày.
    Trước diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới - mức cao nhất trong 3 tháng, giá vàng trong nước cũng ghi nhận sự chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, theo DOJI, so sánh về sự biến động tăng thì giá vàng thế giới và giá trong nước chưa ghi nhận mức tăng tương xứng.
    Trong phiên giao dịch hôm qua, xu hướng tăng giá chưa tạo được động lực làm gia tăng nhu cầu tích trữ của nhà đầu tư. Số lượng khách tham gia giao dịch khá mỏng kết hợp nghe ngóng khiến thị trường chưa ghi nhận những mã giao dịch nổi trội hơn so với các phiên trước.
    Trên thế giới, giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ tăng 2 USD, giao dịch ở mức 1.286,9 USD/ounce.
    Trong phiên giao dịch ngày 10/8, giá vàng đạt mức cao kỷ lục hai tháng trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục làm tăng nhu cầu đối với tài sản an toàn này. Mức giá cao nhất ghi nhận trong phiên giao dịch tại 1.287,79 USD/ounce. Vàng được hưởng lợi khi tình hình địa chính trị căng thẳng và các thông tin kinh tế không mấy khả quan.
    Trong lúc căng thẳng Mỹ - Triều đang trong giai đoạn nguy hiểm nhất, thì thông tin phát đi về tình hình kinh tế Mỹ không mấy khả quan càng khiến cho các nhà đâu tư cảm thấy bất an. Chỉ số giá sản xuất PPI của nền kinh tế Mỹ đã sụt giảm 0,1% so với mức tăng 0,1% của tháng trước đó. Theo các nhà phân tích đánh giá chỉ số PPI sụt giảm sẽ tác động lớn đến chỉ chỉ cố CPI được công bố vào cuối tuần.
    Theo Giám đốc quản lý tại GoldSilver Central ở Singapore, Brian Lan, Triều Tiên không có dấu hiệu nhượng bộ và Mỹ cũng cho thấy một lập trường cứng rắn vào lúc này.
    Nhà phân tích Edward Meir ở INTL FCStone cho rằng, trong bối cảnh đó, giá vàng có thể tiếp tục tăng và vượt mốc 1.300 USD/ounce.
    An Hạ

    Người Lạng Sơn gánh hàng tấn na vượt núi đá

    20:37 11/08/2017

    Mang những gánh na khoảng nửa tạ trên vai, hàng trăm người dân Lạng Sơn rồng rắn vượt núi đá đưa quả đặc sản về chợ.

    Người Lạng Sơn gánh hàng tấn na vượt núi đá
    Ảnh minh họa.
    Huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) có 8 trong số 21 xã trồng được na với tổng diện tích trên 1.500 hecta. Giống na trồng trên núi đá vôi mang hương vị riêng là đặc sản thương hiệu của vùng.
    Na xuất hiện từ khoảng năm 1960 tại huyện. Do thổ nhưỡng và khí hậu, đặc biệt với mùa đông rất lạnh, mùa hè chỉ nóng vào ban ngày nên na trồng được một vụ và có vị khác với na ở các tỉnh như Thái Nguyên, Quảng Ninh, Tây Ninh...
    "Gia đình ở thị trấn Đồng Mỏ sáng dậy từ 4h để sang vườn trồng na thu hoạch quả. Từ nhà đến vườn đi khoảng 6 cây số bằng xe máy và 2 km leo núi vào trong", anh Lâm Văn Bằng, thị trấn Xóm Mới, chia sẻ.
    "Khi mắt na mở mắt to, màu trắng sáng nghĩa là có thể thu hoạch, để 3 ngày là chín hẳn. Hai tiếng buổi sáng mỗi người chọn lọc và cắt được 45kg", chị Nguyễn Thị Nhất vừa gom những quả na vừa nói.
    Việc khai thác na cần nhẹ nhàng để giữ cho na còn nguyên vẹn và đẹp mã. Mỗi quả na được cắt gọn gàng bằng kéo sắc.
    "200 cây na trồng 20 năm của gia đình ở xã Chi Lăng, Na mọc chủ yếu trên các dãy núi cao, mỗi gốc trồng chỉ cần một thúng nhỏ đất tại các hốc đá kèm theo phân bón là mọc tốt", anh Mai cười nói.
    Quả na to và đều đẹp nhất huyện tập trung ở lung lũng dốc Lân Đáy, Hán Dài, Hán Cụt. Vùng này bao quanh bởi núi đá nên việc đi lại rất khó khăn.
    Một gia đình hai người 4 tiếng buổi sáng có thể hái được 90kg na. Na sau khi thu hái xong được tập kết phân loại và xếp vào thúng để gánh xuống chợ.
    Nhiều năm gần đây người dân trồng na hướng đến kỹ thuật canh tác, đồng thời theo hướng an toàn nên chất lượng được cải thiện. Mỗi gánh na 45kg được người dân lần lượt gánh từ trên núi xuống chợ bằng đường mòn. Công việc vận chuyển tốn rất nhiều thời gian và sức khoẻ.
    Người không mang vác gì di chuyển trên núi đá đã khó khăn, nên người vận chuyển cần có sức khỏe và khả năng giữ thăng bằng tốt.
    "Mỗi ngày 6 anh em thu hoạch khoảng 3 tạ, quả na năm nay đẹp hơn do mưa ít, nếu mưa nhiều quả sẽ nhỏ. Cứ 200 cây na mỗi vụ gia đình thu 40 triệu đồng. Với giá na từ 30 đến 60 ngàn đồng/kg thì người dân đã có lãi", chị Hứa Thị Phương nói.
    Những gánh na theo chân người dân Chi Lăng chảy từ núi về xuôi và xuất khẩu.
    Ông Đoàn Thanh Sơn, Chủ tịch huyện Chi Lăng, cho biết: "Toàn huyện có 8/21 xã thị trấn trồng được na, huyện Chi Lăng đã có 3.500 hộ trồng na trên diện tích 1.500 hecta phần lớn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, một diện tích nhỏ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Doanh thu riêng với na một năm ở Chi Lăng và Hữu Lũng khoảng trên 500 tỷ".
    Ngày 11 đến 12/8 tại huyện Chi Lăng sẽ lần đầu tiên diễn ra lễ hội Na.
    Theo VnExpress

    Sau nhiều trắc trở, Ngọc Trinh tiết lộ đã có bạn trai đại gia mới

    CUNG, Theo Trí Thức Trẻ 17:12 11/08/2017

    Ngọc Trinh thừa nhận cô đã có người yêu mới vài tháng nay nhưng không muốn mọi người chú ý chỉ vì danh tính bạn trai.

    Sau khi trình làng bộ phim "Vòng eo 56", Ngọc Trinh lại tiếp tục thử thách bản thân với dự án phim ngắn "Giải mã NT 56". Đây là bộ phim hành động được Ngọc Trinh dành nhiều tâm huyết. Tại buổi họp báo, Ngọc Trinh cởi mở chia sẻ rằng cô đã rút "hầu bao" hơn 3 tỷ đồng để hoàn thành dự án quan trọng này.
    Đặc biệt, Ngọc Trinh còn thừa nhận thông tin "sốt dẻo" rằng cô đã có bạn trai mới và hơn mình khá nhiều tuổi. Tuy nhiên, Ngọc Trinh từ chối tiết lộ danh tính vị đại gia này vì muốn khán giả tập trung chú ý vào các hoạt động và sản phẩm nghệ thuật vủa mình hơn là chuyện tình cảm giữa cô và bạn trai. Ngoài ra, "nữ hoàng nội y" còn tâm sự rằng bạn trai cô hỗ trợ về mặt tinh thần rất nhiều, anh luôn an ủi và động viên để cô có thể hoàn thành tốt những pha hành động.
    Sau nhiều trắc trở, Ngọc Trinh tiết lộ đã có bạn trai đại gia mới - Ảnh 1.
    Liên hệ với để tìm hiểu thêm về người yêu mới của Ngọc Trinh, nữ diễn viên từ chối trả lời vì không muốn gây ồn ào và muốn giữ sự riêng tư trong chuyện tình cảm. Theo một nguồn tin thân thiết với người đẹp gốc Trà Vinh bật mí vị đại gia này ở Đà Nẵng, hai người đã yêu nhau từ lâu nhưng quyết định giữ kín với truyền thông.

    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids

    Thứ Bảy, ngày 12/08/2017 00:26 AM (GMT+7)

    Thiên Khôi đã trở thành Quán quân mùa 2 của Vietnam Idol Kids 2017.

    Tối 11.8, đêm Chung kết của Vietnam Idol Kids đã diễn ra tại TPHCM. Sau 12 tuần thể hiện mình, cậu bé 12 tuổi Thiên Khôi đã xuất sắc đăng quang Thần tượng âm nhạc nhí mùa 2.
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 1
    Thiên Khôi đăng quang mùa giải 2 của Vietnam Idol Kids
    Trong chương trình, Thiên Khôi đã rất tự tin thể hiện mình. Thí sinh nhí biểu diễn ca khúc đơn ca My songs what you did in the dark. Trình diễn một ca khúc nhạc rock, Thiên Khôi còn khoe khéo tài năng chơi guitar của mình. Tiết mục đầy máu lửa đã khiến cậu bé chinh phục BGK lẫn khán giả.
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 2
    Thiên Khôi biểu diễn đầy máu lửa bản nhạc rock

    Sau đó, Thiên Khôi tiếp tục biểu diễn song ca cùng với Văn Mai Hương ca khúc mới toanh Sẽ hát lên. Thiên Khôi đệm đàn và hát song ca đầy ngọt ngào cùng cô giáo đầy cảm xúc.
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 3
    Thiên Khôi và Văn Mai Hương biểu diễn đầy cảm xúc ca khúc mới toanh
    Thiên Khôi đã giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và trở thành Quán quân mùa giải thứ 2 của Vietnam Idol Kids.  Cậu bé nhận giải thưởng 300 triệu đồng. Ngoài ra, hai giải phụ, Tỏa sáng đam mê và giải Bé ngoan đã thuộc về Thu Uyên.
    Mời độc giả xem thêm một số hình ảnh trong chương trình:
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 4
    Top 3 cùng mở màn chương trình bằng ca khúc sôi động.
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 6
    Quốc Đạt biểu diễn "Con đường tôi" của Khắc Hưng.
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 7
    Thu Uyên dịu dàng với "Em đi trên cỏ non".
    Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids - 8
    Quốc Đạt và Isaac biểu diễn liên khúc "Bống bống bang bang" và "Hai cô tiên" đáng yêu.
    ”Soái ca nhí” Idol Kids được cổ vũ khi hát hit của Sơn Tùng
    Gia Khiêm “đắt show“ sau khi Vietnam Idol Kids 2016 kết thúc.
    Theo Linh Võ - Ảnh: Quang Huy (Dân Việt)

    Sau "cơn mưa ngang qua", bầu trời trên đầu Arsene Wenger lại xám xịt

    Hải Đoàn |
    Sau "cơn mưa ngang qua", bầu trời trên đầu Arsene Wenger lại xám xịt

    International Champions Cup, Emirates Cup, và mới nhất là Siêu Cúp Anh, Arsenal đã trải qua một mùa hè như mơ. Tất nhiên, Wenger có quyền lạc quan, nhưng để làm gì?




    1. Thắng Bayern Munich tại Thượng Hải, thắng nốt Chelsea tại Wembley, thầy trò Wenger khiến cổ động viên Pháo thủ bay bổng trên thiên đàng. Không vui làm sao được bởi cả hai cái tên kể trên thường xuyên "bón hành" Arsenal tại sân chơi quốc nội lẫn đấu trường châu lục.
    Trong men say chiến thắng sau khi giành Siêu cúp nước Anh, Giáo sư người Pháp hồ hởi: "Đó là một giấc mơ khi khiến hàng triệu fan Pháo thủ phải thổn thức. Một giấc mơ khó để trở thành hiện thực, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình và thành công".
    Còn với các cổ động viên, những chiếc cúp có tính minh họa ấy cũng khiến họ vui như trẩy hội, nhất là khi mùa giải mới sắp bắt đầu. Những tín hiệu lạc quan ấy như cơn mưa mát lành xua tan cái nóng bức, oi ả đã bao phủ bầu trời Emirates suốt mấy tháng qua.
    Sau cơn mưa ngang qua, bầu trời trên đầu Arsene Wenger lại xám xịt - Ảnh 1.
    Những giây phút vui sướng này sẽ trôi qua nhanh thôi.
    Nhưng giao hữu cũng chỉ để… mua vui, kể cả Community Shield cũng chưa bao giờ được xếp vào diện một danh hiệu chính thức. Rất nhiều đội bóng lớn dùng trận đấu ấy để tổng duyệt lần cuối cùng trước khi bước vào chặng đường khốc liệt của mùa giải.
    Chelsea của Conte là đội gần nhất làm điều ấy. Chiến lược gia Italia thoải mái sử dụng cả Courtois đá luân lưu và khi thủ thành người Bỉ thất bại, ông cũng chẳng mảy may buồn lòng. Song, Arsene Wenger lại rất coi trọng chiếc đĩa bạc an ủi ấy bởi chưa bao giờ vị thế của ông tại câu lạc bộ lại lung lay như thế.
    2. Với việc xếp thứ 5 tại Premier League mùa vừa qua, lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, Arsenal của Wenger không thể lọt vào top 4. Và cũng trong ngần ấy năm, Pháo thủ không thể góp mặt tại đấu trường Champions League.
    Wenger vừa được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Và ông muốn dùng khoảng thời gian ngắn ngủi ấy để gầy dựng lại Arsenal trước khi rời nhiệm sở. Tuy nhiên, có rất ý người tin Wenger và Arsenal sẽ thay đổi thời vận trong mùa giải tới.
    Về mặt thực lực, mặc dù vừa được bổ sung bản hợp đồng "bom tấn" mang tên Lacazette nhưng chừng ấy là chưa đủ để tái thiết Arsenal. Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Pháo thủ đều rầm rộ "chiêu binh mãi mã" để tranh hùng xưng bá trong mùa giải mới.
    Sau cơn mưa ngang qua, bầu trời trên đầu Arsene Wenger lại xám xịt - Ảnh 2.
    Bản hợp đồng mang tên Lacazette chưa đủ để người hâm mộ Arsenal yên tâm.
    Chelsea có Morata, Bakayoko, Rudiger; Man City đã chi 218 triệu bảng để mang về Etihad những Ederson, Bernardo Silva, Kyle Walker, Danilo, Mendy; Liverpool có thêm Mohamed Salah, Dominic Solanke, Robertson; Man United có thêm Lukaku, Nemanja Matic và Victor Lindelof.
    Tottenham chưa có bất kỳ tân binh nào nhưng với dàn sao đang ở độ chín, việc duy trì bộ khung ổn định như mùa vừa qua cũng là một thành công đáng kể của Pochettino. Ngay cả Everton cũng chi đến 94,9 triệu bảng để chiêu mộ những ngôi sao mới cũng đủ thấy Premier League mùa tới sẽ khốc liệt đến nhường nào.
    Cuối cùng và quan trọng nhất là tất cả những cái tên kể trên đều duy trì được bộ khung ổn định và là những tập thể đầy sức mạnh. Những Man City, Man United, Liverpool, Chelsea đều giữ được những con người tốt nhất trong mùa giải trước và bổ sung thêm những vị trí còn khiếm khuyết để tăng chiều sâu đội hình.
    Hơn thế nữa, đó đều là những tập thể đoàn kết, tin tưởng từ "tướng" đến "binh". Thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, chắc chắn sẽ có thêm những làn gió mới để tăng sức chiến đấu cho đội hình.
    Sau cơn mưa ngang qua, bầu trời trên đầu Arsene Wenger lại xám xịt - Ảnh 3.
    Tâm trí của Alexis Sanchez đã chẳng còn nằm ở Emirates từ lâu lắm rồi.
    Nó khác xa một Arsenal rối rắm và bất ổn. Đội hình Arsenal hiện giờ có đến 12 cầu thủ đang trải qua năm cuối của bản hợp đồng, đặc biệt là hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Họ đang trong tâm thế "đứng núi này, trông núi nọ".
    Nếu Arsenal thành công ở mùa giải tới, họ sẽ ở lại với mức lương hậu hĩnh. Nếu Pháo thủ tiếp tục thất bại, họ sẽ tìm những bến đỗ mới lý tưởng hơn. Thử hỏi, khi không còn thiết tha với đội bóng, chẳng ai tin những ngôi sao ấy sẽ chiến đấu hết mình để vì thành tích chung của tập thể, để vực dậy Arsenal khi đối diện với những khó khăn.
    Wenger không sợ "chiến đấu", nhưng chỉ lo lòng các học trò không theo những gì ông chỉ bảo. Sau chiến thắng trước Chelsea, Giáo sư thổ lộ: "Chúng tôi mong muốn, đội bóng sẽ luôn đoàn kết như thế này, trong suốt mùa giải sắp tới". Đó chính là vấn đề lớn nhất của Arsenal vào lúc này.
    Ngày mai, bản lĩnh và tham vọng của Arsenal sẽ được kiểm nghiệm trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Premier League mùa 2015/16 Leicester City. Pháo thủ sẽ trở lại hay những trận đấu giao hữu vừa qua chỉ là ánh bình minh giả tạo, tất cả sẽ được phơi bày.
    Chỉ cần một kết quả bất lợi trước đoàn quân của Craig Shakespeare, búa rìu dư luận sẽ không buông tha cho Arsene Wenger và đương nhiên, cả xứ sở sương mù sẽ cười nhạo vị Giáo sư người Pháp bởi thói lạc quan tếu của mình.
    theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét